Giác giả tu chânHoặcLục nhâm dịch biếtHoặcĐại lục nhâm phán đoán nhập tay 2

Chia sẻ

Đại lục nhâm phán đoán nhập tay 2

2 0 1 0 - 1 1- 17Giác giả tu chân
Đại lục nhâm phán đoán nhập tay 2
2 0 0 8- 12-28 2 1:39
Thứ hai nói loại thần tạp nói

  


  
Cầu vồng kiếm đại sư chỉ ra , lục nhâm mô hình của thành lập là căn cứ vào 《 dịch kinh 》 "Đồng thanh tương ứng , đồng khí tương cầu ." Của "Đối ứng" nguyên lý , khóa truyền bên trong mỗi một địa chi có thể đại biểu trong hiện thực của mỗi một sự vật , này là cái gọi là "Loại thần" .

  
Loại thần chi công dụng , đại thể tương đương với lục hào bên trong "Dụng thần" . Lục nhâm quen thuộc tại đem sơ truyền gọi "Phát sinh dụng" hoặc "Dụng thần" .

  
Lục hào pháp dự đoán , "Cần hướng trong cung đoán dụng thần" là lớn nhất tông của nguyên tắc , sự việc cát hung , phần lớn là quyết định bởi tại lấy "Lục thân" quan hệ làm chủ "Dụng thần" . Như xem tài đoán Thê tài hào , xem xe đoán hào Phụ mẫu , xem phi cầm tẩu thú đoán hào Tử tôn , dụng thần của vượng tướng hưu tù , trường sinh mộ tuyệt tức quyết định sự việc của phán đoán , nói cách khác , sự việc cát hung , một cái chỉ một nhân tố tức có thể quyết định .

  
Lục nhâm của phán đoán , không hề chỉ là đoán loại thần , cái này cùng lục hào khác hẳn bất đồng . Nguyên do không hề thiếu học qua lục hào của dịch hữu , mới học lục nhâm hoặc kim khẩu , không lớn thích ứng lục nhâm của mạch suy nghĩ , cảm thấy lục nhâm đầu mối nhiều, không giống lục hào "Trong cung đoán dụng ", liếc qua thấy ngay . Một cái khóa cầm được trong tay , không biết làm sao dưới tay , càng xem càng là mắt mờ thần mê , đành phải không biết làm gì .

  
Thực tế bên trên, lục nhâm của phán đoán , xem xét khóa thể , hai đoán loại thần . Tiên hiền Vi Thiên Lý tại 《 lục nhâm bí kíp 》 ngón giữa xuất:

  
Nhâm xem cát hung mặc dù thấy ở khóa truyền , còn cần lấy loại thần hạch định .

  
Lục hào dự đoán ở bên trong, một loại sự việc chỉ cần đoán một cái dụng thần . Mà lục nhâm dự đoán , đồng một loại sự việc , gặp khóa thể bất đồng , liền sẽ dùng bất đồng của thần , đem thậm chí là thần sát làm loại thần . Có khi tại đoán một việc , tại một cái khóa bên trong , thậm chí sẽ có thêm cái loại thần đồng thời xuất hiện .

  
Chúng ta tới đoán hai cái Ví dụ cổ đại:

  
Khóa Ví dụ một , quý hợi tháng giêng kỷ hợi nhật Tân Mùi lúc, cho tại kim lăng biện thánh may mắn thư phòng , chợt có lưỡng khách vào tọa tác xem , liên quan hại , ngay gian , quanh co , thìn tị không , thân dậu thất bại .

  
Chu tỵ

  
Sáu dậu tuất hợi tý quý long huyền huyền tỵ so với ất mùi thanh

  
Phác thảo thân sửu sau mùi mão mão hợi tài kỷ hợi tỵ

  
Rồng mùi dần âm mão hợi hợi kỷ quỷ quý mão huyền

  
Không ngọ tị thần mão huyền

  
Hổ thường

  
Đoán nói: long thần phát sinh dụng , truyền khóa kết thành quan cục , ý đồ đến nhất định xem năm nay công danh sự tình . Tháng sáu tức có khâm triệu của ứng . Đóng xuân được vào vượng của mộc , gặp hạ thì cành lá rậm rạp , tương lai sự nghiệp rộng lớn . Nói: tháng sáu mà nói nào ư? Duyên tuế kiến hoàng ân phát sinh dụng , trong truyền thiên chiếu , là lấy tháng sáu nhất định sẽ có tin lành . Sau biết đến xem giả tức triệu hãn thành côn đệ vậy . Quả vì vậy nguyệt phụng chiếu vào kinh dạy kinh doanh đô đốc , giáp thân lại lên chức kinh doanh nhung chính .

  
Khóa Ví dụ hai , tân tị tháng mười kỷ mùi nhật quý giờ dậu , đông thiếu tân huyện tôn hưng công phụ sư sĩ Dương khắc văn thời xem công danh , tám chuyên , chế tạo ấn , tuyệt tự , tí sửu không , tị ngọ thất bại .

  
Tỵ quý

  
Chu tuất hợi tý sửu sau hổ quý hổ quý phụ đinh tị hổ

  
Sáu dậu dần âm tị tý tị tử Huynh nhâm tuất Chu

  
Phác thảo thân mão huyền tử mùi tử kỷ quỷ ất mão âm

  
Rồng mùi ngọ tị thần thường

  
Không hổ

  
Đoán nói: giữa đông nguyệt lệnh tất có bắt đầu mỡ của đi xa . Hện số thượng quý mặc dù không , hạnh nhân vào khí , giao giữa đông Tý thủy tư lệnh , viết thực tuần không vậy . Mà lại thích hổ Martin thần phát sinh dụng , làm tuổi quân ngày sinh , lại tứ mộ che sinh , đã phí phục hưng tượng . Bắt đầu quan nào nghi? Hậu quả như thế . Phàm có quan quân tử được đây, định chủ thiên quan chuyển chức , thấy mặt vua tấu sự tình . Năm sau đông , suy tu bổ binh bộ xa giá chủ quản .

  
Hai cái này khóa cũng là xem quan , nhưng phán đoán căn cứ bất đồng: khóa thứ nhất , một là ba truyền quan cục , hai là phát sinh dụng thanh long , cũng là loại thần . Thứ hai khóa , chủ yếu là theo như khóa thể mà đoán , bởi vì được chính là chế tạo ấn khóa , mà cái này chế tạo ấn khóa là "Thành cách" . Tại cấp độ này bên trên, khóa thể là cao hơn một cấp của "Loại" thần !

  
Chúng ta lại hồi đầu đoán Vi Thiên Lý của luận thuật , "Nhâm xem cát hung mặc dù thấy ở khóa truyền , còn cần lấy loại thần hạch định .", xem ra hắn là chủ trương bói thẻ lấy khóa thể làm chủ , mà thôi loại thần làm phụ trợ giúp . Anh ấy còn nói:

  
Đóng theo như loại thần xem của , cát hung không thống nhất giả , có thể quy về một là , mà lại tựa như cát mà hung , lại tựa như hung mà cát giả , cũng không suy cho cùng lẫn lộn . Như không nhìn thấy loại thần , thì lành dữ mênh mông , chỗ nào lấy chính xác a?

  
Nhưng loại thần của tác dụng , xác thực không thể coi thường . 《 tất pháp phú 》 trong liền có "Chỗ bói không vào vẫn bằng loại" nhất pháp . Thực tế bên trên "Chỉ bằng loại" của thời gian cũng không thật là nhiều, chúng ta khảo sát một cái Ví dụ cổ đại cùng chính mình của thực tiễn , phát hiện khóa thể cùng loại thần đại đa số là thống một . Kinh nghiệm của chúng ta là, nếu như một cái khóa trong các loại cát hung nhân tố quấn quanh không rõ , làm cho không biết làm thế nào , cũng chính là cái gọi là "Tin tức bất minh hiển ", kết quả của chuyện này thường thường là hướng lấy phản diện phát triển . Mà nghiệm mà có chuẩn khóa , thường thường cũng là loại thần thượng truyền mà khóa thể tươi mới minh của khóa .

  
Nhưng loại thần có ở đây không đồng khóa thể bên trong biểu hiện đúng là nhiều loại thêm tốt đấy, chúng ta nhất định phải kiên trì một cái nguyên tắc , đó chính là "Không khéo léo không thành khóa ", "Theo như nó khéo léo mà đoán khóa ", căn cứ lấy khóa bên trên xuất hiện đoán . So với như xem quan , đến cùng lấy vật gì loại thần? Là lộc? Là quan? Là nguyệt tương thanh long? Là chế tạo ấn? Là long đức khóa? Cũng không nhất định , phải xem khóa bên trên xuất hiện sau cùng hiển minh của tin tức là cái gì , so với như trên trực tiếp khóa Ví dụ hai , rõ ràng nhất chính là chế tạo ấn khóa thành cách , mà hổ mã nguyệt kiến , mạt quan trợ giúp sơ ấn tương tự , cũng là khá là thứ yếu tin tức .

  
So với như sau khóa:

  
Thân đem giờ ngọ canh tuất nhật , bính thìn mệnh nam , tại mỗi thông tin công ti bất luận cái gì trú thành nào đó cơ quan chủ bất luận cái gì , bởi vì gần nhất muốn đề bạt một danh quản lý trợ lý , có người đại lực đề cử , bởi vì xem có thể thành công hay không .

  
Tử sau

  
Dần tỵ

  
Thần sáu

  
Tỵ sau sau huyền

  
Dần tử tử tuất

  
Tử tuất tuất canh

  
Mùi thân dậu tuất

  
Ngọ hợi

  
Tị tử

  
Thần mão dần sửu

  
Này khóa vừa ra , hung tượng đã định .

  
Ở giữa truyền mà trong mạt không vong , bỏ vở nửa chừng . Quan vận loại thần , quan , lộc , rồng , quý , mã quân không hiện ra ở khóa truyền , dụng Vi Thiên Lý tiên sinh của lý luận , coi như là "Hạch định" hạ xuống, càng dễ như vậy không đùa .

  
Quả nhiên quý hợi nhật được tin tức , ở trên lấy tuổi tác không được quy định tuổi tác là do , vòng thứ nhất sắp nó đào thải

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p