Tiêu nghĩaHoặcĐại lục nhâmHoặcLục nhâm túy nói ba

Chia sẻ

Lục nhâm túy nói ba

2 0 1 0 - 12- 1 1Tiêu nghĩa

Quyển năm     tất pháp tu bổ đàm bốn cát thần

Đức thần hội tụ đừng tường tụ tập .

Gọi là can đức , chi thiên đức , nguyệt đức thấy ở khóa truyền , là đức khánh khóa . Can đức giả , giáp kỷ tại dần , ất canh tại thân , bính tân mậu quý tại tị , đinh nhâm tại hợi . Đóng dương đức tự xử , âm đức bổ sung dương vậy . Là chi trước năm vị là chi đức , như con thường dùng tị , sửu thường dùng ngọ là vậy . Tứ đức giao hội , gặp dữ hóa lành . Như tháng chín mậu tý nhật xem , can bên trên bính tuất , chi bên trên quý tị , ba truyền tị tuất mão , tị là can đức , vừa là chi đức , bính là trời đức , vừa là nguyệt đức , là vậy . Kỵ không vong .

Đức thần hóa quỷ cách . Như lục cục nhật , can bên trên thân , lục đinh nhật can bên trên hợi , sáu kỷ nhật can bên trên dần , sáu tân nhật can bên trên tị , đức thần tác quỷ , vẫn lấy cát đoán . Lấy đức năng lượng hóa quỷ làm thiện vậy . Như nhân cát tướng, xem công danh đại lợi , như nhân hung tướng , quân tử biến là tiểu nhân , hung thần không tránh được .

Đức nhập thiên môn cách . Gọi là Nhật Đức gia tăng hợi phát sinh dụng , là đức nhập thiên môn . Đức giả được vậy. Có quan giả chủ lên chức , xem thử giả ở bên trong, duy lục nhâm nhật phục ngâm , hợi phát sinh dụng là sau cùng . Lại đinh hợi nhật phục ngâm , hợi phát sinh dụng . Bính mậu tân quý bốn can trở lại ngâm , bên trong có phát sinh dụng giả , phàm xem cũng đồng .

Văn đức cách . Gọi là đức làm nạn dân tinh , đem nhân chu tước , là văn đức cách . Như đinh dậu nhật , ba truyền hợi ngọ sửu , hợi là Nhật đức quan tinh , đêm xem nhân Chu phát sinh dụng là vậy . Chủ đi thi được trong . Tại quan được tiến . Lại sáu kỷ nhật ban ngày xem , dần nhân chu tước cũng đồng , hơn không Ví dụ .

Diệt đức tham thương sự tình mong muốn .

Gọi là nhật của đức thần , được trên dưới áo jacket , là diệt đức cách . Như Giáp Tý nhật ngược lại ngâm , ba truyền dần thân dần , dần ở thân của bên trên, đêm xem nhân hổ là vậy . Chủ không như mong muốn , không được như ý .

Quỷ đức cách . Gọi là Nhật Đức phát sinh dụng , lại đồng lên đồng kỳ kạn , danh quỷ đức cách . Như ất dậu nhật , thân gia tăng dậu phát sinh dụng , Tân Mùi nhật , tị gia tăng ngọ phát sinh dụng , đức là quỷ chỗ mang , đức trị là quỷ , xem chủ tà chính đồng đường , bất lợi đầy hứu hẹn .

Nhật lộc đầy vơi thích hợp tinh tế nhẫm .

Gọi là giáp bính mậu canh nhâm ngũ dương can , lấy dần tị thân hợi là lộc; ất tướng kỷ tân quý ngũ âm can , lấy mão ngọ dậu tử là lộc , lộc cùng tài tương tự mà không đồng , tài giả ngoại lai của tài , không thể khác ta có lực lấy tại của , sau đó có thể được . Lộc giả , bản gia lộc , như làm quan của lương bổng , sĩ thứ có sản nghiệp , không đợi ngoại tìm . Cái gọi là một lộc địch ngàn tài là vậy . Phải sinh vượng , không được hưu tù , như gặp tại can bên trên, không cần phải động tác , tĩnh thủ tận có kỳ ích , như gặp tại chi bên trên, chủ dừng lại thích hợp ăn trạch trong chi thần , không khuất phục duỗi . Có quan giả được của , chủ quyền nhiếp bất chính , hoặc xa được chức lộc mà thôi .

Nhật lộc không vong cách . Gọi là lộc thần không vong , không thể nói hết không tốt, lúc tường thứ ba truyền , đã định cát hung . Như tân tị nhật can bên trên dậu tuần không , vượng lộc tức không , không thích hợp tọa dụng , cần phải bỏ lộc mà liền ba truyền mão dần sửu của tài , khác mưu đổi nghề , cứ thế thịnh vượng vi diệu , hơn Ví dụ suy .

Vượng lộc chủ khách cần phải rõ suy .

Vượng thần giáp ất tại mão , bính đinh mậu kỉ tại ngọ , canh tân tại dậu , Nhâm Quý tại tử . Như giáp thân nhật , can bên trên mão , chi bên trên dậu , can chi đều nhân vượng thần , chủ nhân ngã riêng phần mình thịnh vượng , nhưng chỉ thích hợp yên lặng nghe thiên chuyển , từ ở vô tâm trúng được người căn cứ đở . Như có điều bất trắc của tìm , tức biến là thiên võng sát , mà có hung vậy . Lại như giáp thân nhật , can bên trên dậu , chi bên trên mão , can chi hỗ nhân vượng thần , chủ hai bên lưỡng hợp nhau chạy , đều có thịnh vượng .

Đều sinh hỗ sinh hai bên ích .

Sinh gọi là trường sinh , giáp ất thường dùng hợi , bính đinh mậu kỉ nhật cùng dần , canh tân thường dùng tị , Nhâm Quý thường dùng thân là vậy . Có can chi như được thượng thần của sinh , có giao xe tướng sinh , có qua lại tướng một , có bốn khóa sinh dưới, danh thuận lợi khóa , phân loại tại trái.

Đều sinh cách . Gọi là can chi mỗi bên được thượng thần của sinh , như bính dần nhật , can bên trên dần , chi bên trên hợi là vậy . Chủ đều có buôn bán , hai bên hoà thuận . Lại như ất mão nhật , can bên trên tử , mặc dù sinh chi mà bại nó chi , chi bên trên hợi , lại làm trưởng sinh , chính là lợi nhuận trạch mà không lợi nhuận người . Bính tý nhật , can bên trên dần làm trưởng sinh , chi bên trên dậu mặc dù sinh chi mà bại chi , chính là lợi mình bất lợi người vậy .

Hỗ sinh cách . Gọi là can chi giao xe hỗ sinh . Như tân mão nhật , can bên trên hợi sinh chi , chi bên trên thần sinh can là vậy . Chủ lưỡng hợp nhau chạy , đều có kỳ ích . Lại như canh tý nhật can bên trên dậu sinh chi , mà ngược lại bại nó chi , chi bên trên sửu sinh can , mà ngược lại mộ nó can , tuy có hỗ sinh của danh , lại làm giao bại chân thực , không những vô ích , ngược lại có chỗ tổn hại vậy .

Qua lại tướng sinh cách . Này có thể biết có hai vân vân. Một , chi đến sinh can . Như ất hợi nhật can bên trên hợi gia tăng can mà sinh can , chủ tới cửa trợ giúp ngã . Tự tại được sinh , không nhọc kỳ lực . Hai , can liền chi sinh , như canh thìn nhật , chi bên trên thân , can gia tăng chi mà được sinh , chủ liền cái đó được sinh , cũng tận có chỗ ích vậy .

Mưa móc trơn bóng cách . Gọi là bốn khóa mỗi bên được thượng thần của sinh . Như giáp ngọ nhật , bài học giáp , hai khóa thân hợi , ba khóa mão ngọ , bốn khóa tử mão , can chi âm dương đều được thượng thần của sinh , như trên trời rơi xuống mưa móc giả như thế , chủ nhân trạch nội ngoại đều có buôn bán , duy tuần không không dùng .

Chuyển sinh trợ sinh cử động thích hợp .

Gọi là khóa có ba lan truyền ngày sinh can , có chi thần trợ can ngày sinh , có thiên tướng trợ giúp truyền ngày sinh , mọi thứ thuận lợi . Phân loại tại trái.

Chuyển sinh cách . Gọi là ba lan truyền cùng nhau sinh , sinh nó nhật can . Nó cách có hai , như sáu bính nhật ba truyền thân hợi dần , sơ sinh ở bên trong, trong sinh mạt , mạt sinh nó nhật can , chủ cách ba cách bốn , có người ở trong giúp đỡ . Việc tất được từ đầu đến cuối thành tựu . Lại như canh ngọ nhật ba truyền tuất ngọ dần , mạt sinh ở bên trong, trong sinh sơ , sơ sinh nó nhật can , phàm xem cũng đồng . Trở lên hai ô . Như giá trị không vong , cũng là nhàn thoại thêm mà lòng son ít, như được thời đại viết thực , cũng có thể thành sự .

Trợ giúp sinh cách . Cách này có hai , có giúp can sinh , như nhâm tuất nhật , can bên trên thân , chi bên trên mùi , mà lại nó can bên trên của thân , ngày sinh là vậy . Có thiên tướng trợ giúp truyền của sinh , như sáu quý nhật ba truyền dậu sửu tị , hợp cục sinh can , ban ngày chiêm thiên đem quý phác thảo thường thổ thần trợ giúp truyền của sinh là vậy . Trở lên hai các loại, tất được người minh ám giúp đỡ .

Tự mộ truyền sinh cuối cùng cũng có khánh .

Gọi là sơ mộ mạt sinh , danh tự mộ truyền sinh . Như bính dần nhật ba truyền tuất ngọ dần , sơ truyền là Nhật mộ , mạt truyền là Nhật trưởng sinh , lấy mộ gia tăng sinh phát sinh dụng , chủ chuyện xưa lại phát sinh , quan phí lại khởi . Sơ mặc dù gian nan , sau đã có thành . Như tự sinh truyền mộ , như ất mùi nhật ba truyền hợi mão mùi , sơ làm trưởng sinh , mạt là Nhật mộ , chủ mới đầu của lúc, mặc dù như gấm như hoa , về sau lại không làm nổi hợp vậy .

Minh sinh ám khắc sau cùng rời ra .

Gọi là minh mặc dù sinh ngã , ám thực khắc ngã , chủ mọi thứ không tốt . Như canh dần nhật can bên trên tị , chi bên trên hợi , mỗi bên nhân trường sinh khí độ cùng giao hỗ tham gia hắn. Nhận can được hợi chỗ thoát , dần chi được tị hỏa thoát , lại là hai bên thoát trộm . Lại như canh tý nhật can bên trên tị làm trưởng sinh , lại tựa như thuộc cát xem . Như dụng đêm tướng, sơ nhân tỵ , tài được áo jacket mà vô dụng . Mạt truyền trường sinh , lại nhân độn quỷ bạch hổ hung tướng , biến ra hứa thêm không đẹp, trở lên ba ô . Đều là hóa lành thành dữ của Ví dụ vậy .

Can chi hòa hợp tình vui mừng .

Gọi là can chi phát sinh cùng gặp hợp thần là đoàn tụ khóa . Một can hợp , tức năm hợp vậy; hai chi hợp , tức lục hợp vậy; ba hành hợp , tức tam hợp vậy . Can hợp vi thượng, chi hợp thứ của , hành hợp lại thứ hắn. Như hợp thần nhập tại khóa truyền , chủ nhân tình vui mừng , tương trợ thành sự . Tìm danh can quý giai nghi . Giao dịch hôn nhân đều cát . Duy thai nghén sản chậm sinh , bệnh khó lành , tụng thích hợp hòa, trộm khó lấy được . Như hình phá hai hợp phát sinh dụng ( dần hợi thân tị vậy ) chủ nội cát ngoại hung , sự tình cần nhọc nhằn , như cát thần nhập truyền , cũng cuối cùng cũng có tế , như hợp thần kỳ kạn , chủ hợp bên trong có hại , không thể sai người mưu sự .

Can chi nội ngoại đều hợp Ví dụ . Gọi là can chi thượng thần lục hợp , can chi lại tự tác lục hợp , như ất dậu nhật phục ngâm , thần cùng dậu hợp , bính thân mậu thân nhật phục ngâm , tị cùng thân hợp . Tân mão nhật phục ngâm , mão cùng tuất hợp . Nhâm dần nhật phục ngâm , dần cùng hợi hợp , chủ trên dưới đồng tâm , nội ngoại hiệp lực . Duy không thích hợp xem mất bỏ chạy che giấu sự tình . ( ví dụ này lấy phục ngâm vì cái gì )

Can chi trên dưới kết hợp lại cách . Gọi là can chi cùng thượng thần lục hợp , như giáp thân nhật can bên trên hợi , chi bên trên tị , đinh sửu nhật can buổi sáng , chi bên trên tử là vậy. Xem giống trước Ví dụ .

Can chi thượng thần kết hợp lại cách . Gọi là can chi thượng thần làm lục hợp . Như mậu thìn nhật can bên trên sửu chi bên trên tử , Tân Mùi nhật can bên trên dần chi bên trên hợi , cũng giống trước Ví dụ .

Can chi kết hợp lại lục hợp cách . Gọi là can chi tướng sẽ làm lục hợp . Như ất dậu bính thân mậu thân tân mão nhâm dần năm ngày , hoặc can gia tăng chi , hoặc chi gia tăng can là vậy . Trở lên chư Ví dụ , đều Kỵ không vong .

Can chi lân cận kết hợp lại cách . Sức thuyết phục can chi tướng sẽ thượng thần làm lục hợp . Lại cùng can thần một mạch giả . Như Nhâm Tý nhật can bên trên tử chi bên trên sửu , chi gia tăng tại can , lại cùng can thần hợi một mạch . Bính ngọ mậu ngọ nhật can buổi sáng chi bên trên mùi , chi gia tăng tại can , lại muốn cùng can thần tị là một mạch , chủ thần hợp đạo hợp , sự tình được tốc thành , hơn không Ví dụ .

Ngoại tốt bên trong tra nhạ cách . Gọi là can chi thượng thần lục hợp , địa bàn ngược lại làm lục hại , như tân dậu nhật can bên trên mùi , cùng chi buổi sáng là lục hợp , tân can dự dậu chi lại làm lục hại là vậy. Chủ bên ngoài tuy tốt , bên trong trăm đã có tra nhạ , như hợp tác tuần không , hại ngược lại bây giờ , càng là đáng sợ .

Giao xe hỗ hợp cùng duy trì .

Gọi là can chi giao xe lục hợp , như Giáp Tý nhật , can bên trên sửu , chi bên trên hợi; canh ngọ nhật can bên trên mùi , chi bên trên tị , chủ quan hệ giao dịch mà thành hợp . Chỉ e không thích hợp xem bệnh tụng mất thoát chờ sự tình . Ví dụ này hơn tám chuyên năm ngày ngoại , mỗi ngày bài học , nó cát hung phân loại tại trái.

Giao xe thích cách . Cả đời hợp . Như giáp thân nhật , can bên trên tị , là chi trưởng sinh , chi bên trên hợi , là can trưởng sinh , thích hợp hợp bản doanh sinh . Hai tài hợp , như tân sửu nhật , can bên trên tử , là chi phía nam , chi bên trên mão , là can của tài , thích hợp quan hệ lấy tài .

Giao xe Kỵ cách . Một hình hợp , như quý mão nhật , can bên trên tuất , chi bên trên tử , giao xe mặc dù làm lục hợp , lại tự hình nó can chi . Chủ hòa đẹp trong tất có tranh luận . Hai hại hợp , như đinh sửu nhật can bên trên tử , chi buổi sáng , giao xe mặc dù làm lục hợp , lại tự hại nó can chi . Chủ hợp mưu bên trong có ám hại . Ba xung hợp , như giáp thân nhật , can bên trên tị , chi bên trên hợi , giao xe làm lục hợp , như thế thượng thần tị hợi tương xung , chủ trước hợp mà sau Ly . Bốn khắc toàn bộ , như canh tý nhật , can bên trên sửu khắc chi , chi bên trên tị khắc can , chủ thương lượng trong tất có tranh luận . Ngũ không hợp , như tân hợi nhật , can bên trên dần , chi bên trên mão , đều là thuộc tuần không , chủ có bắt đầu không cuối cùng

Thoát hợp , như mậu thìn nhật , can bên trên dậu thoát chi , chi bên trên thân thoát can . Chủ giao nhau trong đều có tướng thoát tâm ý .

Giao xe lục hợp ở bên trong, can thần cùng can thượng thần độn năm hợp cách . Can chi giao xe lục hợp , can bên trên độn can , lại cùng can thượng thần năm hợp . Như ngày giáp tuất , can bên trên mão , mão cùng tuất hợp . Giáp cùng kỷ vừa là năm hợp . Bính thìn nhật , can bên trên dậu , dậu cùng thần lục hợp . Tân cùng bính vừa là hợp lại là vậy . Chủ nhân tình vui mừng , danh lợi tất cả đều hợp . ( này ngoại còn có mười khóa , không sẵn sàng chở )

Giao xe lục hợp ở bên trong, hai âm thần lại hợp cách . Gọi là can chi giao xe lục hợp , lưỡng âm thần lại làm lục hợp , như ất sửu nhật can bên trên tử , chi bên trên dậu , can âm thân , lại cùng chi âm tị kết hợp lại là vậy. Chủ nội ngoại đều hợp , tìm cưới đại lợi .

Ba sáu tướng tiếng hô tương ứng .

Gọi là khóa được tam hợp nhập truyền , chính là sinh vượng mộ chi thần , các nơi một phương , làm việc mà thành hợp , xem chủ lâu ngày mới có thể vậy kết , lấy việc quan hệ tại nhiều vậy . Như can chi trên có một thần cùng thần tướng lục hợp , danh ba sáu tướng hô , hoặc can chi lại giao xe lục hợp , danh ba sáu tướng sẽ, xem thành hợp sự tình lành nhất . Phân loại tại trái.

Ba sáu tướng hô cách . Gọi là ba truyền hợp cục , can chi trên có một thần cùng đem thần lục hợp , danh ba sáu tướng hô . Như bính tý nhật , ba truyền thân thần tử , cùng can bên trên sửu lục hợp , Nhâm Ngọ nhật , ba truyền mùi hợi mão , cùng chi bên trên tuất lục hợp là vậy . ( này ngoại còn có Nhâm Ngọ nhâm dần nhật , can bên trên mùi , bính thân bính thìn mậu thân mậu thìn nhật , can bên trên sửu , ất dậu nhật chi bên trên sửu , bảy khóa ) chủ mọi thứ mưu đều là sau đó , toàn bộ không chướng ngại . Thường nói: ba sáu tướng hô gặp thích hãn , cho dù vùng ác không thành sân . Vùng ác mây giả , gọi là hoặc làm nhật quỷ , hoặc làm tách khí , cũng không làm hại . Tình hình là Nhật tài cùng ngày sinh chi thần ư? ( như giá trị không vong , được năm mệnh tuế nguyệt viết thực , liền có thể dụng ) duy không thích hợp giải thích buồn nghi sự tình . Xem bệnh hung .

Ba sáu giao hội cách . Gọi là tam hợp là truyền , can chi lại giao xe kết hợp lại , danh ba sáu giao hội . Như bính tý nhật , ba truyền thân thần tử , can bên trên sửu cùng chi hợp , chi bên trên thân cùng can hợp là vậy . Chủ nội ngoại tương trợ mà thành hợp sự tình . Như truyền trong gặp có độn can làm quỷ , sau nhất định khập khiễng . Như bắt đầu gặp khập khiễng , sau tức hòa hợp vậy .

Nhật thần thích hợp cách . Gọi là tam hợp nhập truyền , nội thiếu một thần , . Được can chi thượng thần kiếm đủ của , danh thích hợp cách . Chủ có điều bất trắc kết hợp lại sự tình . Được cát thần tắc cát , được hung thần thì hung . Như quý mão nhật ba truyền mùi dậu hợi , thiếu một mão chữ , được can bên trên mão kiếm đủ , đêm xem nhân quý , chủ có quý nhân dìu dắt . Kỉ tỵ nhật ba truyền hợi sửu mão , thiếu một mùi chữ , được chi bên trên mùi kiếm đủ , đêm xem nhân tỵ , chủ có buồn sợ sự tình .

Hợp trong phạm sát mật trong tỳ .

Gọi là tam hợp khóa can chi trên có một thần , cùng đem thần tác hình hại xung giả . Danh hợp trong phạm sát . Trong đó tất có cách trở . Như ất hợi nhật , ba truyền mùi mão hợi , can bên trên tử là tam hình , bính dần nhật ba truyền tuất ngọ dần , can bên trên sửu là lục hại , Giáp Tý nhật ba truyền thần thân tử , can buổi sáng là lục xung , chủ ân trong biến oan , hợp bên trong có phá . Thường nói , tam hợp phạm sát ít người biết , duy phòng tốt bên trong định lừa dối , trong lúc cười có đao người nào sẽ được , sự tình sắp thành hợp mất tiện nghi . Như muốn thành sự , phải đợi phạm sát xung mất ngày , mới có thể có thành tựu . Hoặc phạm sát không vong , hoặc xem người năm mệnh thượng thần có thần khắc chế nó phạm sát giả , cũng có thể dụng .

Ngoại hợp trong Ly cách . Gọi là tam hợp nhập truyền , can chi giao xe , lại làm hình xung khắc hại giả , danh ngoại hợp trong Ly . Như Giáp Tý nhật ba truyền tuất ngọ dần , can bên trên tuất , chi bên trên thân , giao xe tương khắc . Tân sửu nhật ba truyền tị sửu dậu , can buổi sáng , chi bên trên dậu , giao xe lục hại , chủ bề ngoài mặc dù hợp , mà trong tâm đều có nghi Kỵ , hơn Ví dụ suy .

Tài đừng tài vượng bởi vì thời đoán .

Tài không thích hợp vượng , vượng thì không được là ngã làm tài , nguyên nhân lấy hưu tù là cát . Như đinh tị nhật ba truyền thân dậu tuất , hạ xem , kỳ tài đã có , duyên can mạnh của nguyên nhân . Như tại thu thời xem của , thì tài tự tham nó sinh vượng , đinh viêm hưu tù , bất lực khắc kim , tài nào có thể được? Cái gọi là sinh kim không sợ chết hỏa , sinh thủy không sợ chết thổ giả này vậy .

Ba tài cách . Ba tài gọi là can tài , chi tài , mệnh tài vậy . Như ngày giáp tuất , ngọ sai người xem , can bên trên thần , chi bên trên tử , mệnh bên trên thân . Mậu thân nhật hợi sai người xem , can bên trên tử , chi bên trên mão , mệnh buổi sáng , càng giá trị vượng tướng khí , cầu tài tất nhiên đại hoạch .

Khoảng thu nhập thêm nhập nội cách . Gọi là nhật tài gặp chi hai khóa , là khoảng thu nhập thêm nhập bên trong, chủ lấy được tài . Xem kinh doanh , tất được hàng hóa đại vượng . Như bính tuất nhật , chi dương dậu , chi âm thân là vậy . ( này ngoài có mậu tuất kỷ sửu canh thìn tân sửu nhâm thìn quý mùi nhật sáu khóa ) chi tài gặp nhật can khóa , chủ xuất tài . Như kỉ tỵ nhật can dương thân , can âm dậu là vậy. ( này ngoại lại có tân tị quý sửu đinh tị tân sửu Tân Mùi quý mùi kỷ dậu quý dậu ất hợi đinh hợi kỷ hợi mười bài học ) . Tuy nhiên trong cũng có cát hung của đừng, như tân tị nhật , can bên trên dậu là vượng lộc , đinh tị nhật can bên trên thân vừa là can tài , kỷ hợi nhật can ngọ mưu sinh ngã chi thần đều cát . Quý dậu nhật can bên trên dần là tách khí là không tốt vậy . Nội tân sửu nhật can hai khóa là hợi tý , chi hai khóa gặp dần mão , ba truyền dần mão thần , chủ nhân giả thêm ra giả ít. Quý mùi nhật hai khóa gặp tử hợi , chi hai khóa gặp ngọ tị , ba truyền tị thần mão , sơ mặc dù làm tài , nhịn trong là quỷ mộ , mạt là tách khí , thì chỗ nhập không đủ xuất vậy .

Sinh quỷ hóa tài tử tế suy .

Gọi là có tam hợp làm tài , sinh ra can chi của quỷ giả . Có hai hợp tác quỷ , lưỡng khóa đều không , duy nhất tồn tại một chữ tài giả . Phân loại tại sau .

Truyền tài sinh quỷ cách . Gọi là ba truyền làm tài , sinh ra can chi bên trên của quỷ giả . Như tân hợi nhật ba truyền mùi mão hợi , sinh nó can bên trên của ngọ hỏa , tổn thương nó nhật can . Ất hợi nhật ba chuyên sửu tuất mùi là tài , sinh nó chi bên trên của Thân kim tổn thương nó nhật can . Trở lên hai ví dụ , nhất định bởi vì lấy tài mà suy cho cùng họa . Phải xem người năm mệnh trên có chế quỷ chi thần . Phương được không có lỗi gì . Duy đóng túc cầu quan là thích hợp .

Truyền quỷ hóa tài cách . Gọi là ba truyền làm quỷ , lưỡng khóa đều không , duy nhất tồn tại một chữ là tài giả . Như bính thân nhật ba truyền tử thân thần , sơ mạt không hãm , duy nhất tồn tại trong truyền Thân kim là tài , kỳ tài hệ nguy hiểm trong xuất , tung được của cũng không an ổn , như xem người năm mệnh bên trên lại nhân nhật quỷ , tức có họa phát sinh , không được là tài vậy .

Đinh mã nhập truyền gọi tài nhanh .

Gọi là Thê tài nhân đinh thần , hoặc nhân Dịch Mã phát sinh dụng . Chủ tài động sau cùng nhanh , như canh ngọ Tân Mùi ngày một rõ mão , giáp tuất ất hợi ngày một rõ sửu , mậu tý kỷ sửu ngày một rõ hợi , bính thân đinh dậu ngày một rõ dậu , giáp thìn ất tị ngày một rõ mùi , nhâm tuất quý hợi ngày một rõ tị , đều là đinh thần gặp tài . Nội kỷ sửu quý hợi nhật , vừa là Dịch Mã , kỳ tài động càng nhanh . Lại Nhâm Quý lưỡng can , gặp đinh mã nhập truyền giả cũng đồng . Tường muốn đem cửa .

Truyền đem trợ giúp sinh thu lợi ích .

Gọi là ba truyền hợp cục , sinh nó can chi của tài giả , là truyền đem trợ giúp sinh . Như kỷ sửu nhật , can bên trên hợi , ba truyền dậu sửu tị , sinh nó Hợi Thủy của tài . Nhâm tuất nhật , ba truyền mùi mão hợi , sinh nó chi của ngọ tài , đại thích hợp cầu tài . Chớ làm tách khí đoán . Tức Thê tài không vong cũng có thể dụng .

Chi thần trợ tài có thể biết . Gọi là can bên trên gặp tài , chi thượng thần sinh kỳ tài hào giả , như đinh mão nhật can bên trên thân , chi bên trên thần là vậy . Phàm xem cũng đồng .

Thiên tướng trợ giúp tài cách . Gọi là ba truyền làm tài , thiên tướng lại sinh thứ ba truyền bên trên giả , như sáu bính nhật , ba truyền dậu sửu tị là tài , đêm chiếm được quý phác thảo thường thổ thần trợ giúp của , đại thích hợp cầu tài , như xem bệnh , đại hung .

Quyển 6     tất pháp tu bổ đàm năm hung thần

Can chi nhân quỷ có tai hoạ .

Quỷ giả tặc hại chi thần . Giáp ất thường dùng kim , bính đinh thường dùng thủy , mậu kỉ thường dùng mộc canh tân thường dùng hỏa , Nhâm Quý thường dùng thổ , khóa gặp quỷ tặc , mà sáu nơi có sinh ngã của xem xét lấy hóa của , thì làm quan . Khóa gặp quỷ tặc , mà sáu nơi không sinh ngã chi thần , thì là quỷ . Cũ nói dương khắc dương can , âm khắc âm can là quỷ , âm khắc dương can , dương khắc âm can làm quan , chưa . Nhật quỷ đang can chi bên trên phát sinh dụng , xem sự tình thêm hung . Hoặc có đức hợp vượng khí , cũng hung bên trong có cát . Đức hợp giả , gọi là ất ngày một rõ thân , đinh ngày một rõ hợi , kỷ ngày một rõ dần , tân ngày một rõ tị tức là Nhật đức , vừa là can của năm hợp , là vậy . Vượng khí giả , như mậu thìn nhật , ba truyền mão dần sửu , xuân xem là vượng khí , đóng quỷ tự vượng thì không sợ người nguyên nhân vậy . Như giá trị hạ thu đông xem , vẫn hung .

Can chi nhân quỷ cách . Như mậu thìn nhật , can bên trên mão , chi bên trên dần , bính ngọ nhật can bên trên hợi , chi bên trên tử , can chi mỗi bên nhân nhật quỷ , xem thân được tổn thương , xem trạch được tổn hại , xem tụng hai nhà được trách , như không vong không Kỵ , tuy nhiên thích hợp chế của vi diệu .

Can chi hỗ khắc cách . Như quý mão nhật , can bên trên thân , chi bên trên tuất , Nhâm Ngọ nhật can bên trên tử , chi bên trên mùi , chủ cùng nhau thương khắc , đều có thị phi .

Tới cửa loạn thủ cách . Gọi là chi gặp can khắc can phát sinh dụng , danh tới cửa loạn thủ . Như canh ngọ nhật , chi thần ngọ gia tăng can bên trên phát sinh dụng là vậy . Chủ ti xâm phạm tôn quý , gia môn tà đạo , không thể khởi sự . Như sáu nơi có thần khắc của , là họa cửa có thể cứu , còn có thể vô hại . Lại can gia tăng chi là chi khắc , danh tự rước loạn thủ , như canh ngọ nhật , can thần thân gia tăng chi phát sinh dụng là vậy . Chủ bên trên tự thất lễ , là dưới chỗ phạm , phàm xem cũng đồng .

Chi thần trợ khắc cách . Như ất hợi nhật , can bên trên dậu khắc can , chi bên trên thần lại sinh nó nhật quỷ , chủ có người nhà tương trợ làm việc xấu , nó hung tệ hơn .

Ba lan truyền khắc cách . Này có thể biết có hai: một , tự dưới chuyển khắc , như bính tý nhật , ba truyền tử mùi dần , mạt khắc ở bên trong, trong khắc sơ , sơ kỳ kạn can , chủ có người chuyển cùng nhau hại , miệng mồm mọi người ức hiếp , có quan giả nhất định được hạch tội . Hai , tự bên trên chuyển khắc , như bính thìn nhật , ba truyền dần mùi tý , sơ khắc ở bên trong, trong khắc mạt , mạt khắc nó nhật can , phàm xem cũng đồng .

Đầy bàn đều là quỷ cách . Như quý mùi nhật phục ngâm , bốn khóa ba truyền đều là quỷ tặc , chín thổ khắc một thủy , toàn bộ không một chút tức giận , nó hung vô cùng . Ví dụ này phải xem người năm mệnh thượng thần được dần mão chế của có thể phân giải . Cách này duy quý mùi quý sửu nhật tám khóa .

Khắc tặc không bị thương kém bảo vệ .

Gọi là truyền kiến quỷ tặc , khóa bên trên nếu như có thần là , cũng không làm hại . Như nhâm thìn nhật , ba truyền tuất sửu thần làm quỷ , kém can bên trên trước có Dần mộc , có thể địch hắn. Gồm là ngải tên , chọn so với là dụng , lại sẽ không hương , quỷ lực đến nhẹ, bắt đầu tuy có sợ , cuối cùng không được làm hại .

Lại như kỷ sửu nhật , ba truyền dần mão thần , nhật quỷ tự chi bên trên phát sinh dụng , mạt truyền lại quy quỷ hương , này gia quỷ làm hại , kém can bên trên thân tự phân giải nó họa , cuối cùng không được làm hại . Như đêm xem , tất được quý nhân lực . Lại như quý hợi nhật , ba truyền thần mùi tuất , nhật quỷ tự can bên trên phát sinh dụng , chủ hung tự ngoại lai , hạnh chi bên trên Dần mộc địch của , tất được trạch cũng do một nghĩa ấy phân giải họa vậy .

Dẫn quỷ mưu sinh cách . Gọi là sơ làm nhật quỷ , ngược lại sinh ra mạt truyền nuôi dưỡng nó can thần giả . Như bính tý nhật , ba truyền tử mùi dần , sơ truyền làm quỷ , lại sinh nó mạt truyền của Dần mộc , làm bính hỏa trưởng sinh , mà lại có chi bên trên mùi thổ vì không hứa , không được làm hại vậy .

Truyền quỷ mưu sinh cách . Gọi là ba truyền đều là quỷ , ngược lại sinh ra can bên trên chi thần , đến nuôi dưỡng nhật can giả . Như canh ngọ nhật , ba truyền tuất ngọ dần , mặc dù tổn thương nhật can , thật tình không biết ngược lại sinh ra can bên trên của Thìn thổ , nuôi dưỡng nó canh kim , ngược lại là cát xem .

Thiên tướng vì cứu cách . Như tân tị nhật ba truyền ngọ dần tuất , toàn cục khắc can , khác biệt là hung khóa . Chính là xem ngày đêm thiên tướng đều là quý thường phác thảo thổ thần , thiết kỳ hỏa khí , sinh nó nhật can , cũng có thể miễn họa .

Sơ bị áo jacket không được do chính mình .

Gọi là sơ truyền ngồi tại khắc phương , lại được thiên tướng gây thương tích là áo jacket . Như là tài thì tài không được do chính mình phí tổn . Là đồng loại thì thân bất do kỷ động tác , duy quỷ được áo jacket , có thể trở lại hung là cát . Như lục nhâm nhật , ngọ gia tăng hợi phát sinh dụng , ngày đêm thiên tướng nhân nguyên về sau, chủ tài không được do chính mình phí tổn . Hoặc thê thường có bệnh . Như ất sửu nhật dậu gia tăng tị phát sinh dụng , đêm xem nhân tỵ , là quỷ được áo jacket , có thể coi buồn mà không buồn vậy .

Ba truyền áo jacket cách . Như ất sửu nhật , ba truyền dần mùi tý , ban ngày xem dần tọa dậu bên trên nhân thái âm , mùi tọa dần bên trên cưỡi rồng , tử tọa mùi bên trên nhân quý , ba truyền đều là được áo jacket , đại được trói buộc , muốn cử động mà không năng lượng , chư xem không tốt .

Cúi đầu ngẩng đầu khâu thù cách . Này có thể biết có hai vân vân. Nó một , như Giáp Tý nhật dần gia tăng mùi phát sinh dụng , đêm xem nhân hổ , dần lấy mùi là mộ , là cúi gặp nó khâu vậy . Bên trên là hổ khắc , là ngửa gặp kỳ thù vậy . Nội là người lấn , ngoại bị người chế , nó hung có thể biết . Thứ hai , như cục sửu nhật ba truyền dần mùi tý , dần gia tăng dậu phát sinh dụng , là cúi gặp kỳ thù vậy . Dần bên trên nhân mùi , là ngửa gặp nó khâu vậy . Phàm xem cũng đồng .

Đem gặp nội chiến tính toán nguy .

Gọi là phương khắc thần , thần khắc tướng, là nội chiến . Như sáu quý nhật , mão gia tăng thân phát sinh dụng , đêm xem nhân quý , quý nhân là Mão mộc khắc , Mão mộc vừa là Thân kim khắc , là quý nhân nội chiến . Nguyên nhân chính quý nhân cho nên không yên ổn . Nhâm Ngọ nhật , thân gia tăng ngọ phát sinh dụng , ban ngày xem nhân hợp , là lục hợp nội ngu , chủ sự nửa thành mà lại bại . Đinh mão nhật , tuất gia tăng mão phát sinh dụng , ban ngày xem nhân về sau, là trời sau nội xem , chủ thê thường làm náo không được tĩnh . Hoặc nhiều bệnh bệnh . Còn lại chư tướng , đều là giống này suy , duy nguyên vũ không nội chiến Ví dụ .

Can chi ba truyền nội chiến cách . Gọi là can chi ba truyền , đều là dưới khắc bên trên, chủ đều là gia pháp bất chính . Đã dậy tranh giành phương diện . Như quý dậu nhật , ngọ gia tăng can , dần gia tăng chi , sơ truyền mùi gia tăng trong truyền tử gia tăng mùi , mạt truyền tị gia tăng tử , đều là dưới chỗ tặc , xem tụng được khoác , xem chết bệnh , xem quan tất có đến lệ thiên chuyển niềm vui .

Minh tổn thương ám phạt họa ích liệt .

Gọi là can thượng thần làm minh quỷ , chi bên trên độn can làm ám quỷ , chủ minh ám tướng công , nó họa mạnh nhất . Như lục giáp nhật , thân gia tăng can , canh gia tăng chi . Lục cục nhật , dậu gia tăng can , canh gia tăng chi , này có thể biết mỗi ngày tra một cái , duy sáu quý nhật không ví dụ này .

Quỷ đến trợ giúp quỷ cách . Gọi là quỷ gặp quỷ hương phát sinh dụng , là quỷ đến trợ giúp quỷ cách . Như canh thìn nhật , ngọ gia tăng tị phát sinh dụng , quý mùi nhật tuất gia tăng sửu phát sinh dụng , chủ có hai lần không đẹp, tức được cứu thoát thần duy phân giải nó một .

Gặp hổ gặp tỵ hại càng tư .

Gọi là nhật can của quỷ , nhân tỵ hổ nhị tướng, gia tăng can chi bên trên, hung không thể nói . Phân loại tại trái.

Hổ quỷ cách . Gọi là tháo dỡ công việc quỷ gia tăng can , như sáu kỷ nhật , can bên trên mão , đêm xem . Nhâm Quý nhật , can bên trên tuất , ban ngày xem . Chủ họa không thể trốn . Bệnh nhất định nguy , tụng nhất định thụ hình . Như giá trị tử khí càng hung . Bởi vì hổ giá trị tử tù chi thần , thì là hổ đói , định chủ đả thương người nguyên nhân vậy . Càng khóa truyền năm mệnh trên có thần chế có thể miễn , như hổ quỷ gia tăng chi , chủ gia trạch bất an .

Tỵ quỷ cách . Gọi là tỵ làm quỷ gia tăng can , như sáu mậu nhật can bên trên dần , ban ngày xem . Sáu ngày canh can buổi sáng , đêm xem . Chủ có sợ nguy sự tình . Duy sáu nơi có thần xung khắc của có thể phân giải . Như rắn hổ gia tăng chi , chủ gia trong tất có quái khác .

Tỵ hổ nhân độn quỷ cách . Như lục giáp nhật , độn tuần nội của canh nhân hổ tại sáu nơi . Như Giáp Tý nhật ban ngày quý nghịch hành gặp ngọ , giáp dần nhật ban ngày quý thuận hành gặp thân . Giáp ngọ ngày đêm quý nghịch hành gặp tử . Giáp thân ngày đêm quý nghịch hành gặp dần . Đều là độn canh nhân hổ kỳ kạn Ví dụ .

Sáu tân nhật độn tuần tiên đinh nhân tỵ tại sáu nơi . Như Tân Mùi ngày đêm quý thuận hành gặp mão , tân tị ngày đêm quý nghịch hành gặp sửu , tân hợi nhật ban ngày quý thuận hành gặp mùi , tân dậu nhật ban ngày quý nghịch hành gặp tị , đều là độn đinh nhân tỵ kỳ kạn giả Ví dụ . Trở lên hai có thể biết . Đều là chí hung đến quái . Tung không vong không được giải cứu . Đóng canh là hổ gốc rể nhà , đinh là xà gốc rể nhà , nguyên nhân giáp tân hai can Kỵ hắn. Ất ngày canh thì không ví dụ này .

Tỵ hổ nhân đinh quỷ cách . Như kỉ tỵ nhật , can bên trên mão , đêm xem nhân hổ độn đinh mà khắc can , ất hợi nhật , chi bên trên sửu đêm xem nhân hổ độn đinh mà khắc chi , khắc can giả thân tai họa , khắc chi giả trạch tổn thương .

Can mộ chi mộ mỗi bên bất tỉnh hối .

Mộ giả , che giấu không có chi thần . Mùi là mộc mộ , tuất là hỏa thổ mộ . Sửu là kim mộ , thần là thủy mộ . Lục nhâm sử dụng , bính mậu đồng tị , đinh kỷ đồng mùi , vượng lộc chờ thần . Thổ đều là từ hỏa là dụng , thì mộ tuyệt chờ thần , không thích hợp từ thủy là dụng vậy . Nguyên nhân mậu kỉ đoán lấy từ hỏa mộ là là, thìn tuất mộ chủ mới vừa xa, sửu mùi mộ chủ chậm chạp , mộ thần phát sinh dụng , phải nhật can có vượng tướng khí thì có thể. Như không thì hung . Trong truyền kiến mộ , tiến thoái hữu hối , mạt truyền kiến mộ , sự tình cuối cùng không làm nổi , tường liệt tại trái.

Can chi nhân mộ cách . Như nhâm thân nhật , can bên trên thần , chi bên trên sửu . Bính dần nhật , can bên trên tuất , chi bên trên mùi . Can chi đều là nhân mộ thần . Thường nói , mộ che nhật thần , người trạch u ám . Lại mây , can chi mộ toàn bộ gặp , chỗ là đều không thông . Như sáu nơi có thần xung cứu , hoặc giá trị không vong , có thể không Kỵ .

Can chi hỗ mộ cách . Như giáp thân nhật can bên trên sửu là chi mộ , chi bên trên mùi là can mộ , chủ thương lượng thời khắc, ngã muốn mông muội anh ấy , anh ấy cũng đến mông muội ngã vậy .

Người trạch tọa mộ có thể biết . Như nhâm dần nhật , can gia tăng thần , chi gia tăng mùi , can chi đều là tọa địa bàn mộ bên trên, này chính là tâm chịu ý chịu , tình nguyện bị người của ám muội , mà lại tương gia trạch là người lãng phí mà không từ vậy .

Truyền mộ nhập mộ khác hãn bi thương .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p