Nguyện tùy thânHoặcThái ất lục nhâmHoặcChín tông môn thiển nghị

Chia sẻ

Chín tông môn thiển nghị

2 0 18- 0 2-22Nguyện tùy thân


Chín tông môn giả , phát sinh truyền chỗ theo như cầm vậy . 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 quyển cùng một chỗ Ví dụ chỗ nói giả .

Chín tông vì sao? Nhất viết tặc khắc; nhị viết so với dụng; tam viết liên quan hại; tứ viết xa khắc; ngũ viết mão tinh; sáu nói khác trách; thất viết tám chuyên; bát viết phục ngâm; cửu viết ngược lại ngâm .

Người của lập giữa thiên địa , tại hưởng phúc chỗ thường thường không rõ lắm ghi nhớ , tại cực khổ chỗ lại thời thời khắc trong tâm khảm . Vì vậy , ta bậc cha chú nếm nói ức khổ nghĩ ngọt chờ sự tình . Chính ứng ở đây, người đời đối xa vời họa sự tình càng trọng vậy . Lục nhâm ban đầu truyền phát sinh dụng , cũng bắt nguồn từ này ắt là .

Lục nhâm cuối cùng của phát sinh truyền nguyên tắc , chính là lấy "Khắc" ( không hề chỉ là sinh khắc khắc thương ) . Bởi vì khắc đại biểu một loại biến hóa về chất , cũng đại biểu vậy loại biến hóa này bởi vậy mang tới đối với tự thân ảnh hưởng , không được xem nhẹ . Này cũng cái gọi là: "Âm dương sinh hợp bỉ hòa chỗ cát hung của manh mối không lộ , duy tại tương khắc chỗ , mà cát hung sau đó ngươi gặp hình ." Phát sinh dụng , cũng là lấy đối với tự thân sau cùng ảnh hưởng lớn cái kia một chỗ đến dụng .

Nguyên do , bốn khóa tức bố trí , thì phải tại bốn khóa ở bên trong tìm tương khắc chỗ .

Thứ nhất, tặc khắc chi pháp

Nếu như bốn khóa ở bên trong ba khóa yên tĩnh bình tĩnh , tướng sinh tướng so với , chỉ có một chỗ trên dưới tương khắc , tức lấy này tương khắc chỗ của thiên bàn là phát sinh truyền . Cho dù cái này bài học là dưới khắc bên trên hay là bên trên khắc dưới, cũng lấy thiên bàn chi thần là sơ truyền . Đương nhiên , một bên trên khắc dưới có cái tên dễ nghe gọi là "Nguyên thủ" ; một cái tặc bên trên của danh tự liền kém một điểm , gọi là "Bắt đầu nhập" . Cái này tượng chúng ta cuộc sống trôi qua rất thoải mái , khắp nơi ca múa lên chức bình , tám phương tứ phía chỉ có một cái mà mới có trên dưới không hài hòa chi âm , cái này mà mới có khả năng phá vỡ xã hội trật tự , nguyên do , liền lấy cái này mà phương là phát sinh dụng , đến xem xét sự phát triển của tương lai xu thế . Này là ba khu cùng bình một chỗ khắc tặc tượng nghĩa .

Còn có một loại tình hình , chính là bốn khóa trong vừa có dưới tặc bên trên lại có bên trên khắc dưới, lại làm sao lấy dụng? Lấy dưới tặc bên trên chỗ của thiên bàn là phát sinh dụng . Đây là vì sao đây? Bên trên khắc dưới, đạo lý hiển nhiên; dưới khắc bên trên, tặc vậy. Đại biểu muốn tạo phản . Nguyên do , dưới tặc bên trên tính chất phải so với bên trên khắc dưới ác liệt hứa nhiều. Nguyên do , trước lấy dưới tặc bên trên là dụng .

Tổng hợp của , tức đại toàn bộ bên trong một câu: lấy khóa trước từ dưới tặc hô , như không dưới tặc bên trên khắc sơ . Lão tổ tông nói chuyện quá giản lược rồi, khiến ngã phí hết như thế lắm lời lưỡi mới nói rõ ràng . Phiên dịch tới , đơn giản một chút chính là: muốn lấy phát sinh dụng , đầu tiên xem bốn khóa trong có hay không vẻn vẹn bài học dưới tặc bên trên tình hình thực tế tình hình , nếu có liền lấy dưới tặc bên trên là phát sinh truyền; nếu như không có , liền lấy bên trên khắc dưới là dụng .

Thứ hai, so với dụng chi pháp

Ở trên chúng ta nói đến , chúng ta cuộc sống rất thoải mái , bốn phía ca múa lên chức bình . Như thế , liền khẳng định sẽ có trái lại tình hình , tức bị cô lập từ bốn phía , khắp nơi cũng là lính dặc kỵ binh . Như bốn khóa ở bên trong , có lưỡng ba khu thậm chí bốn khóa cũng là trên dưới tương khắc , nghĩ muốn lấy lợi hại nhất dưới tặc bên trên là dụng đi, phát hiện dưới tặc bên trên cũng có lưỡng ba khu , như thế nào lấy dụng?

Lúc này , lấy cùng nhật can tướng so với chi thần là phát sinh dụng . Vì cái gì đây? Thử nghĩ hạ xuống, bị cô lập từ bốn phía cũng không là thật đáng sợ , nói thế nào mọi người chúng chí thành thành , tạo thành thống một trận tuyến vẫn năng lượng gánh một trận . Nhưng cùng nhật can tướng so với giả vì sao? Huynh đệ tộc vậy . Liền huynh đệ tương tự tất cả đứng lên phản đối , chính mình biến thành người cô đơn , đáng sợ cở nào nha . Nguyên do , lấy cái này đáng sợ nhất mà phương là phát sinh dụng . Phát sinh ba truyền quan sát một cái sự phát triển của tương lai xu thế .

Lưỡng ba khu dưới tặc bên trên, lưỡng ba khu bên trên khắc dưới, cũng là giống nhau so với dụng chi pháp .

Tổng hợp của , tức đại hợp bên trong một câu: tặc khắc hoặc ba hai bốn xâm , dương nhật có Dương Âm dụng âm . Phiên dịch tới , đơn giản một chút chính là: đầu tiên xem dưới tặc bên trên, lưỡng ba khu ba bốn chỗ đấy, liền lấy sánh vai là dụng; nếu như không có dưới tặc bên trên, liền đoán bên trên khắc dưới, cái này lưỡng ba khu ba bốn chỗ , lấy sánh vai là dụng .

Thứ ba, liên quan hại chi pháp

Đây là tại so với dụng pháp bên trên của càng thêm một tầng suy xét . So với dụng pháp là nói tại không hài hòa chỗ nhìn thấy huynh đệ liền lấy huynh đệ là dụng . Nhưng nếu như không cùng hài hước chỗ lưỡng ba khu cũng là huynh đệ , phải làm gì đây? Liền như đồng mỗi A tiên sinh , này đại ca nhị ca phân khác tại lưỡng mà khởi binh , lúc này lấy cái nào là chủ yếu bắt đầu ba truyền bắt đầu phát sinh sử dụng đây? Này là dùng đến liên quan hại đại pháp .

Từ trước đối liên quan hại phương pháp tranh cãi nhiều hơn . Có lấy liên quan địa bàn lấy vốn lại cung giả , có lấy mạnh trọng cuối kỳ giả , càng có XXX , YY(tự sướng)Y giả . Ở đây, ta chỉ đề cử dụng mạnh trọng cuối kỳ phương pháp . Nào gọi là mạnh? Ở vào địa bàn bốn cái tiêm giác bên trên chính là mạnh . Như tị thân hợi dần giả "Dạ." Nào gọi là cuối kỳ? Địa bàn bốn thổ thần như thìn tuất sửu mùi giả "Dạ." Nào gọi là trọng? Không cần hỏi , còn lại ở dưới vẫn còn bốn cái Tý Ngọ mão dậu là được.

Lúc này , nếu như các huynh đệ tại lưỡng ba khu không hài hòa , liền đoán mỗi người bọn họ vị trí địa bàn . Đứng ở mạnh thần bên trên giả , nhất định trước khởi binh vậy , đứng ở trọng thần bên trên giả , thứ thứ khởi binh . Đứng ở cuối kỳ thần của bên trên, bởi vì cuối kỳ thần là tứ mộ thần , chủ trệ , không khởi binh vậy . Nguyên do , có đứng ở mạnh giả , trước lấy mạnh thượng thần là dụng; không đứng ở mạnh giả , lấy đứng ở trọng thượng thần là dụng vậy !

Nếu như lấy liên quan lấy vốn lại cung , tức như thế người lãnh binh về tự thân đại trại , khó khăn trùng điệp , nhiều chỗ được khắc , tất nhiên là lượt thể tổn thương vết , lại nào có thể cùng ngã khó xử?

Nguyên do , đại toàn bộ của "Thiệp hại đi tới bản gia dừng lại , đường gặp đa khắc là dụng lấy" chi pháp , chúng ta không dùng . Chỉ dùng đại toàn bộ sau đó một câu: "Mạnh sâu trọng thiển cuối kỳ lúc đừng" có thể vậy . Phiên dịch tới , đơn giản một chút chính là: trước lấy mạnh thượng thần là dụng , lại lấy trọng thượng thần là dụng . Cuối kỳ thượng thần bất động , bất thủ vậy .

Thứ tư: xa khắc chi pháp

Nếu như bốn phía ca múa lên chức bình , không trên dưới tương chiến chỗ , lấy nào phát sinh dụng? Liền xem ở hai ba bốn khóa bên trên có hay không tài quan chi thần . Có quan trước lấy quan , có tài lại lấy tài vậy .

Vì sao? 《 vực sâu biển lớn tử bình 》 quyển năm , đem chính quan cách liệt là một ô vậy . Có thể thấy được quan đứng đầu phải . Tài là dưỡng mệnh của nguồn gốc , cũng không thể thiếu . Một quan một tài , nhân sinh lập thế căn bản vậy . Quan giả nào? Khắc ngã giả; tài giả nào? Ngã khắc giả .

Mô phỏng tại nhân sự , tức bốn phía bình thản , vô tranh chiến đấu chỗ , liền đoán cái này tứ phía tám phương cùng nhật can quan hệ đã định họa phúc .

Như thế lục nhâm trong nói , hai khóa xa khắc phát sinh dụng , còn có lực , ba khóa lực nhẹ, bốn khóa gần như tại bất lực . Hai ba bốn khóa , Ly nhật can càng ngày càng xa , nguyên do , họa với phúc của năng lực cũng là càng ngày càng nhỏ , xa không so sánh được bên trên cận thân giả . Trăm mét mở ngoại để một pháo tre lớn xa không được như cách mặc áo phục đâm nhất châm tới đau nhức . Chính là cái đạo lý này .

Thứ năm: mão tinh chi pháp

Bốn khóa không khắc , lại tại hai ba bốn khóa bên trên không có tài quan chi tinh , lại làm sao lấy dụng? Tứ phía tám phương toàn bộ không khắc chiến , bốn phía tĩnh lặng im ắng , hai ba bốn khóa lại không có tài quan có thể khiến ngã sử dụng , ngã phải làm gì đây? Cổ nhân thời gian này lấy "Trước bình minh của hắc ám" là dụng . Cái gì là trước bình minh của hắc ám? Chính là thái âm chỗ , tĩnh lặng nhất . Bởi vì tĩnh lặng nhất của mà phương thường thường làm cho rùng mình . Lấy dậu là thái âm gốc rể nhà , lấy dậu của trên dưới là dụng . Lại dậu có đầu hổ tâm ý , phảng phất người ngủ được mông lung , không biết có hổ im ắng đem đầu ngả vào trước mặt của ngươi .

"Dương ngửa âm cúi" . Tức dương nhật can , lấy dậu của thượng thần là dụng; ngày âm can , lấy dậu phía dưới thần là dụng . Đó là đại toàn bộ trong nói "Không xa không khắc mão tinh nghèo, dương ngửa âm cúi dậu vị trong" .

Thứ sáu: khác trách chi pháp

Người lập ở giữa thiên địa , cuối cùng không phải mỹ mãn , nói không chừng ngày nào liền thiếu chút gì . Lý tương của 《 thập toàn cửu mỹ 》 phim bên trên, cái đó nổi tiếng của thư tịch không phải liền gọi là 《 thiếu một môn 》 nha. Lục nhâm ở bên trong, bốn khóa có thời gian cũng sẽ thiếu bài học , là riêng chỉ khác trách . Đó là bốn khóa ở bên trong, có lưỡng khóa là giống nhau . Này chính là khác trách .

Bốn khóa không toàn vẹn , chỉ có ba khóa , không trên dưới khắc tặc , lại không xa khắc , khác lấy một thần là dụng , là khác trách khóa . Dương nhật lấy can hợp thượng thần , ngày âm lấy chi tam hợp lúc trước một thần . Đại toàn bộ bên trong có nói:Mới vừa nhật can hợp cấp trên thần , nhu nhật chi trước tam hợp lấy . Đều là lấy thiên bên trên làm sơ truyền , âm dương trong mạt can trong gửi .

Nếm có người ở QQ nhóm trong hỏi: tức lấy chi tam hợp lúc trước thần là dụng , tại sao phía dưới một câu còn muốn nói đều là lấy thiên bên trên là sơ truyền đây? Lại không phải lấy chi tam hợp trước thần của thượng thần là dụng , không phải vẽ vời thêm chuyện? Câu nói này chân thực hàm nghĩa , nhưng thật ra là nói ra tất cả sơ truyền đích thực thực thân phân . Tất cả sơ truyền , cũng là thiên bàn chi thần , không phải địa bàn chi thần vậy . Người này lại hỏi: thiên bàn cùng địa bàn có cái gì khu khác đây? Phát sinh dụng cũng là một chữ kia , lý phân giải nó là thiên bàn hay là địa bàn không được cũng là giống nhau? Người này hỏi ra như vậy, ngã gần như không muốn trả lời . Nhưng ngã hay là trở về đáp anh ấy , lục nhâm mô phỏng thiên địa chi động làm , thiên bàn động mà địa bàn tĩnh , sơ truyền lực giả vậy. Nguyên do , lấy thiên bàn chi thần , sau đó xem hưu tù , xem địa lý , xem lục thân , xem mười hai trường sinh vân vân, không được một một viên nâng vậy .

Thứ bảy: tám chuyên chi pháp

Tám chuyên chính là can chi đồng vị , nhật thần đồng khóa vậy. Lúc này , bốn khóa lưỡng lưỡng tướng đồng , lấy can là dương chi là âm , này lưỡng giả đồng vị , dù cho được âm dương không được phân vậy . Nếu như bốn khóa của bên trên lại không khắc tặc của đạo lấy minh âm dương chi lý , liền cần dùng đến tám chuyên chi pháp đến giám minh âm dương . Có khắc còn cần khắc , không khắc , liền dụng tám chuyên pháp .

Tám chuyên chi pháp tối trọng yếu của một câu: dương thuận âm nghịch . Tức là ngày đó can là dương lúc, như giáp canh tương tự , bởi vì âm dương không được minh , liền lấy can dương ( can thượng thần ) thuận hành tam vị chi thần lấy minh âm dương là sơ truyền . Như trời can là âm , như ất tân tương tự , bởi vì nam nữ không được phân , liền lấy chi âm nghịch hành tam vị chi thần lấy phân nam nữ là sơ truyền .

Thứ tám:Phục ngâm chi pháp

Riêng chỉ phục ngâm chi pháp nội trong có nhiều Tiêu tức . Nhiên lai đi cuối cùng không rời một cái nằm chữ . Thiên bàn thập nhị thần mỗi bên ở bản vị , manh mối không được xuất hiện , cát hung không điềm , lại không được lấy phát sinh dụng? Lấy cùng nhật can đồng loại có thể . Dương nhật lấy can thượng thần là dụng , ngày âm lấy chi thượng thần là dụng . Mà hai ba truyền , sinh khắc tức vô dụng , liền lấy hình xung giả là dụng . Hình xung , hình xung phá hại mộ trong đứng đầu phải giả vậy .

Phục ngâm , lại có tự bất luận cái gì , tự tin , lại có sơ truyền đỗ truyền , trong truyền đỗ truyền , lại cần bên ngoài tường thuật vậy .

Thứ chín:Ngược lại ngâm chi pháp

Thiên địa bàn thập nhị thần ở vào xung vị , theo như tới lui không yên , là trở lại ngâm . Nếu bốn khóa bên trong có khắc , lấy khắc là dụng , trong mạt dụng tướng bởi vì chi thần , như không khắc , dụng ngược lại ngâm chi pháp vậy .

Dùng đến trở lại ngâm chi pháp giả , chỉ có sáu ngày , tức "Sửu mùi đồng can đinh kỷ tân" là vậy . Đó là đinh sửu , kỷ sửu , tân sửu , Đinh Mùi , kỷ mùi , Tân Mùi . Bởi vì trở lại ngâm là không ổn định không yên , bởi vì , này sáu ngày đều là lấy nhật Dịch Mã là dụng , trong truyền là chi thượng thần , mạt truyền là can thượng thần , gọi là động thân , can chi lui tới tâm ý vậy .

Đến nơi đây , chín tông môn thiển phải đạo lý liền kể xong . Nếu như muốn học chín tông môn , vẫn phải chính mình thuần thục thư tịch bên trong tỉ mỉ luận thuật . Cổ thư bên trong có 《 lục nhâm nói ước 》 chi thư luận thuật tường tận , có thể trước đọc của; 《 lục nhâm túy nói 》 luận thuật xem xét tỉ mỉ hơn , có thể đọc thuộc lòng của; khác trần kiếm tiên sinh của 《 chú phân giải đại lục nhâm chiêm nghiệm chỉ nam 》 trong "Ba truyền" một tiết , loe que 47 0 nói , chín tông môn ba truyền bắt đầu pháp tận túi tại bên trong, có thể là học giả ôn tập tác dụng .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>