Nật hiệu 2599 12HoặcHuyền học nó anh ấyHoặcBát trạch cát hung phương vị tính toán khẩu quyết

Chia sẻ

Bát trạch cát hung phương vị tính toán khẩu quyết

2 0 0 9- 1 1-24Nật hiệu 2599 12

Bát trạch cát hung phương vị tính toán khẩu quyết

Huyền học2 0 0 9- 1 0 - 0 7 0 6:49 Đọc3 25Bình luận0
Chữ số:ĐạiTrongNhỏ

Một , bát trạch cát hung phương vị tính toán khẩu quyết

Một hào bất biến là nằm vị

Tam hào toàn bộ biến là cả đời

Chỉ biến hào thượng gọi là sinh khí

Biến trong dưới hào là thiên chữa bệnh

Biến bên trên trong hào là ngũ quỷ

Biến trên dưới hào là lục sát

Chỉ biến trong hào là tuyệt mệnh

Khác bút giả bổ túc chính mình đan của khẩu quyết như sau:

Bên trên hóa sinh khí , trong dưới thiên, sau đối toàn bộ biến là cả đời .

Bản vị là nằm , trong tuyệt mệnh . Bên trên trong ngũ quỷ họa do như thế . Lục sát trên dưới văn khúc vị .

Lộc tồn dưới biến họa hại xong.

Bên ngoài truyền một mực quyết:

Bên trên hai là năm , dưới hai ngày .

Trong biến tuyệt mệnh tự cổ như thế .

Bên trên một mưu sinh , sơ biến họa .

Hai biến lục sát , toàn bộ biến kéo duyên .

Hai , trạch mệnh tính toán

1 , ( 19 0 0 năm - năm 1999 ) sinh ra

Nam mệnh công thức:

( 1 0 0 - năm sinh ra sau hai vị ) hoặc9 số dư

Nữ mệnh công thức:

( năm sinh ra sau hai vị -4 ) hoặc9 số dư

Số dư tức là cung mệnh số .

2 , (2 0 0 0 năm đến 2 0 99 năm ) sinh ra

Nam mệnh công thức:

( 1 0 0 - năm sinh ra sau hai vị ) hoặc9 số dư - 1

Nữ mệnh công thức:

( năm sinh ra sau hai vị -4 ) hoặc9 số dư + 1

Số dư cung mệnh hình hẳn là:

1 quẻ khảm

2 quẻ khôn

3 quẻ chấn

4 quẻ tốn

5 nam là khôn nữ nhân là cấn

6 quẻ càn

7 quẻ đoái

8 quẻ cấn

9 quẻ ly

Bát trạch bởi vì là giả thuật đã được đại bộ phận phân phong thuỷ chức nghiệp sư vứt bỏ , nhưng trong đó cung mệnh đồng trạch quẻ đối ứng vẫn có thể dung nhập huyền không phong thuỷ ở bên trong, nguyên do hương cảng rất thêm chức nghiệp phong thuỷ chuyên gia vẫn tham gia ứng dụng .

Bát trạch khẩu quyết

Hào thượng một khi động là tức giận

Trong dưới ni hào xuất thiên y

Tam hào toàn bộ thay có thể kéo dài năm

Bản quẻ nguyên lai là nằm vị

Trong hào đi ra tuyệt mệnh đến

Trên dưới nó tay xuất lục sát

Trong bên trên hào hai ngũ quỷ ở

Dưới hào cả đời họa hại đến

Bát trạch phái dùng cho dương trạch , có thể dùng hoạt pháp , bắt đầu tại quẻ hào biến hóa có quy luật có thể tìm ra .

Xuất hiện đem quy luật cuối cùng kết như sau , bát quái tam hào , thiết lập là sơ hào , trong hào , hào thượng

Tam hào bất biến là nằm vị , sơ hào biến hóa làm hại hại , trong hào biến hóa là tuyệt mệnh , hào thượng biến hóa vì tức giận

Tam hào toàn bộ biến là cả đời , sơ hào bất biến là ngũ quỷ , trong hào bất biến là lục sát , hào thượng bất biến là trời chữa bệnh

Loại quy luật này không biết bắt nguồn từ loại nào dịch lý , nhưng đem nó để vào tiên thiên đồ phối hợp lạc thư sau sẽ có như sau phát hiện

-- Đoài -- càn -- tốn --==-- bốn -- chín -- hai --

-- Ly -- trong -- Khảm --==-- ba -- năm -- bảy --

-- chấn -- khôn -- cấn --==-- tám -- ----- sáu --

Nằm vị lưỡng quẻ bản số , cả đời lưỡng quẻ tạo thành chữ thập , sinh khí lưỡng quẻ thành năm , thiên chữa bệnh lưỡng quẻ hợp năm hoặc tạo thành chữ thập năm

Bởi vì bát trạch chỉ dùng hậu thiên đồ , xuất hiện thay mặt xây dựng cũng là nhà cao tầng , rất thêm cũng là bất quy tắc xây dựng , định tọa hướng rất khó .

Nguyên do dụng năm mệnh định nằm vị , đẩy ra còn lại bảy vị , tuyển ra có thể dùng của phòng ngủ khá là hợp lý .

Như vậy nhập môn , đầu giường , táo vị là dương trạch trong tam yếu làm , ba phương toàn bộ cát lúc là toàn bộ cát , ba phương một phương không tốt nó hung ứng đây.

-- tốn -- Ly -- khôn --

-- chấn -- trong -- Đoài --

-- cấn -- Khảm -- càn --

Định du tinh pháp tại bát trạch pháp trong là rất trọng yếu một chút , vì cái gì? Bởi vì là định du tinh , chập trùng vị là bát trạch pháp then chốt nhất của một cái từng bước , qua bởi vậy từng bước lại khai triển xuất tứ cát , tứ hung phương , làm là nhà ở giám định bên trên của căn cứ . Bất đồng của định du tinh pháp , tự nhiên sản sinh bất đồng của cát hung phán đoán , hiện nay đang biết , bát trạch pháp tổng cộng có như sau mấy loại định du tinh , chập trùng vị pháp:

Một , năm mệnh chập trùng vị

Hai , tọa sơn chập trùng vị

Ba , môn bên trên chập trùng vị

Bốn , hướng nổi lên bốn phía nằm vị

Năm , cao phòng chập trùng vị

Này năm chủng bất đồng của chập trùng vị pháp đều có lý của nó luận căn cứ , vậy đều có người tại sử dụng , mà lại lớn nhà cũng kiên trì phương pháp của mình mới là sau cùng chính xác , loại này hỗn loạn tình hình khiến cho 《 bát trạch minh kính 》 sơ học giả cảm thấy mười phần của hoang mang .

Trở xuống, phân tích từng cái này năm chủng chập trùng vị pháp .

Một , năm mệnh chập trùng vị

Lấy năm mệnh hoặc mệnh quẻ đến định du năm cửu tinh , chập trùng vị bát trạch pháp của cơ bản lý luận . Đang trạch cùng mệnh bất đồng phối hợp , tức đông bốn mệnh ở tiến tây tứ trạch , hoặc tây tứ mệnh ở tiến đông bốn trạch thời , năm mệnh trở lại là chúng ta sau cùng kết thúc của một cái cân nhắc nhân tố , vậy do năm mệnh , mệnh quẻ chỗ suy diễn ra ngoài của tứ cát , tứ hung phương , mới là nhà ở bố cục cuối cùng nhất của một cái dựa vào .

Do năm mệnh đến quyết định cát hung phương vị , loại người này cùng trạch phối hợp của nhà ở phong thủy quan niệm , tại tất cả phong thủy phái biệt trong cũng không thêm kiện . Tuyệt đại đa số của địa lý phong thủy lý luận cũng là cho là: tốt địa lý chính là tốt địa lý , bất luận người nào ở cũng là giống nhau . Nhưng sự thật bên trên, cũng không phải là như thế , bởi vì lấy năm mệnh bắt đầu du năm cửu tinh của bát trạch pháp , vẫn có nó giá trị .

Hai , tọa sơn chập trùng pháp

Nhân mệnh phối hợp treo là nhấn mạnh "Đông tây tứ mệnh ", tọa sơn chập trùng vị thì là đem trọng điểm bãi tại "Đông tây tứ trạch ", hai cái giữa hiển nhiên có rất lớn là không đồng .

Tọa sơn , là địa lý phong thủy mỗi bên lưu phái công nhận vô cùng trọng yếu một hạng nhân tố , quyết định vậy tọa sơn , mới có thể lập hướng , vậy mới có tám phương thậm chí với hai mươi bốn phương vị của cát hung . Bởi vì , do tọa sơn đến định du năm cửu tinh cũng là thiên kinh địa nghĩa chuyện .

Ba , môn bên trên chập trùng pháp

Môn bên trên chập trùng vị là một loại bắt đầu cửu tinh pháp . Loại này chập trùng vị pháp chủ yếu công có thể là tại với phải hay không khai cửa sau , cửa sau mà thôi . Nó từng bước rất đơn giản , trước do tọa sơn chập trùng vị , nhìn xem môn ở đâu một cái cửu tinh bên trên, lại lấy nên môn đang nằm vị , nhìn xem tọa sơn là tại có thể một cái cửu tinh bên trên. Nếu qua qua loại này đến về bắt đầu cửu tinh phương thức về sau , tọa sơn là tọa cát tinh , thì không thích hợp đang ngồi Sơn vị trí khai cửa sau cùng cửa sổ ﹔ nếu là tọa hung tinh , thì có thể đang ngồi Sơn vị trí khai cửa sau cùng cửa sổ . Tại 《 nhà ở mười sách 》 một sách ở bên trong, môn bên trên chập trùng vị thì khác có công dụng .

Nay lấy càn trạch đến làm nói minh:

49 . Càn trạch khôn môn

Càn trạch tại phương khôn khai môn , theo như "Càn sáu ngày năm họa tuyệt duyên sinh" ca quyết , khôn là càn trạch của cả đời . Lấy khôn là nằm vị , theo như "Khôn thiên kéo duyên tuyệt sinh họa năm sáu" ca quyết , càn là khôn của cả đời . Cả đời là cát tinh , nguyên nhân càn trạch nếu khai khôn môn , thì tọa sơn nằm vị vị trí không thể lấy khai cửa sau hoặc khai cửa sổ .

5 0 . Càn trạch đoái môn

Càn trạch tại đoái phương khai môn , theo như "Càn sáu ngày năm họa tuyệt duyên sinh" ca quyết , đoái là càn trạch chi tức giận . Tức giận là cát tinh , nguyên nhân càn trạch nếu khai đoái môn , thì tọa sơn nằm vị vị trí không thể lấy khai cửa sau hoặc khai cửa sổ .

5 1 . Càn trạch cấn môn

Càn trạch tại cấn phương khai môn , theo như "Càn sáu ngày năm họa tuyệt duyên sinh" ca quyết , cấn là càn trạch của thiên y . Lấy cấn là nằm vị , theo như "Cấn sáu tuyệt họa sinh kéo duyên thiên năm" ca quyết , càn là cấn của thiên y . Thiên y là cát tinh , nguyên nhân càn trạch nếu khai cấn môn , thì tọa sơn nằm vị vị trí không thể lấy khai cửa sau hoặc khai cửa sổ .

52 . Càn trạch Khảm môn

Càn trạch tại Khảm phương khai môn , theo như "Càn sáu ngày năm họa tuyệt duyên sinh" ca quyết , Khảm là càn trạch của lục sát . Lấy Khảm là nằm vị , theo như "Khảm năm ngày sinh kéo duyên tuyệt họa sáu" ca quyết , càn là Khảm của lục sát . Lục sát là hung tinh , nguyên nhân càn trạch nếu khai Khảm môn , thì tọa sơn nằm vị vị trí có thể khai cửa sau hoặc cửa sổ .

53 . Càn trạch chấn môn

Càn trạch tại chấn phương khai môn , theo như "Càn sáu ngày năm họa tuyệt duyên sinh" ca quyết , chấn là càn môn của ngũ quỷ . Lấy chấn là nằm vị , theo như "Chấn duyên sinh họa tuyệt năm sáu ngày" ca quyết , càn là chấn của ngũ quỷ . Ngũ quỷ là hung tinh , nguyên nhân càn trạch nếu khai chấn môn , thì tọa sơn nằm vị vị trí có thể khai cửa sau hoặc khai cửa sổ .

54 . Càn trạch tốn môn

Càn trạch tại tốn phương khai môn , theo như "Càn sáu ngày năm họa tuyệt duyên sinh" ca quyết , tốn là càn trạch của họa hại . Lấy tốn là nằm vị , theo như "Tốn thiên năm sáu họa sinh tuyệt kéo duyên" ca quyết , càn là tốn của họa hại . Họa hại là hung tinh , nguyên nhân càn trạch nếu khai tốn môn , thì tọa sơn nằm vị vị trí có thể khai cửa sau hoặc khai cửa sổ .

55 . Càn trạch chia ly môn

Càn trạch tại chia ly phương khai môn , theo như "Càn sáu ngày năm họa tuyệt duyên sinh" ca quyết , chia ly là càn trạch của tuyệt mệnh . Lấy chia ly là nằm vị , theo như "Chia ly sáu năm tuyệt kéo duyên họa tìm đường sống" ca quyết , càn là chia ly của tuyệt mệnh . Tuyệt mệnh là hung tinh , nguyên nhân càn trạch nếu khai chia ly môn , thì tọa sơn nằm vị vị trí có thể khai cửa sau hoặc khai cửa sổ .

Môn bên trên chập trùng vị có hay không có đạo lý đây? 《 nhà ở tam yếu 》 một sách chính là lấy môn bên trên chập trùng vị bởi vì phương vị cát hung của căn cứ . Môn là tiến khí miệng , bất luận vượng khí , suy khí , hoặc là tức giận , sát khí , cũng là do cửa lớn khí miệng mà vào , lại lưu động phân bố với chẵn đống nhà cửa , nguyên do , lấy môn bên trên là nền tảng chuẩn điểm đến phi bố cửu tinh , cũng có đạo lý của nó .

《 nhà ở tam yếu 》 cũng là đề xướng lấy môn bên trên chập trùng vị giả , nó cơ bản lý luận là môn cùng nhà chính , môn cùng táo của ngũ hành tốt nhất là tướng sống hoặc so với hợp , lấy càn môn làm ví dụ , nhà chính tốt nhất là tại thổ , kim của vị , nhà bếp cũng là giống nhau . Nếu là độc đống như xuyên thấu qua thiên nhà hoặc nhà trọ , không có nhà chính giả , thì lấy tọa sơn xem nhà chính , bởi vì , càn trạch nếu tại đoái , cấn , khôn , càn chờ vị trí khai cửa lớn hoặc cửa sau , cũng là cát có thể được phúc .

Bốn , hướng lên trên nằm vị

Hướng bên trên cùng tọa sơn vừa lúc tướng khác một trăm tám mươi độ , bởi vì cũng có người sử dụng hướng bên trên đến chập trùng vị , phi cửu tinh , đồng dạng có thể thành lập một bộ phương vị cát hung phán đoán của quy tắc . Đơn thuần , lấy leo núi đến định du năm cửu tinh liền cũng đủ rồi, vì cái gì phải thêm này nhất cử đây?

Môn bên trên cùng hướng bên trên hai cái cũng không tướng đồng , nhưng hứa nhiều người đem hai cái xem giống nhau mà hỗn hợp sử dụng , là rất lớn sai lầm . Môn bên trên là chỉ nhà cửa chỗ khai cánh cửa , trạch cũng không nhất định là cùng tọa sơn thành một trăm tám mươi độ , mà hướng bên trên lại là cố định vĩnh viễn đang ngồi Sơn của đối cung , đây là hai cái lớn nhất của khác biệt . Nói cách khác , môn trên có khả năng cùng hướng bên trên tại đồng một cái phương vị bên trên, cũng có thể tại cái khác bất đồng của cung vị , môn bên trên là có thể tại tám cung bên trong bất luận cái gì một vị trí .

Hướng bên trên là nhà ở của chính trước phương , cũng là thành tựu vị trí , tốt nhất là Vô xung Vô sát , mà lại có thể bay được cát tinh cùng vượng tinh . Giống như phải chăng trở thành một cái khác nằm vị sẽ không là vậy trọng yếu .

Năm , cao phòng chập trùng vị

Cao phòng chập trùng vị cũng là tại bát trạch minh kính trong thủ thứ nhắc tới đấy, cái khác nhà ở sách vở ít thấy . Nguyên văn lấy tốn môn làm ví dụ , nếu tại Khảm mới có cao phòng , thì theo như "Khảm năm ngày sinh kéo duyên tuyệt họa sáu" ca quyết , lấy Khảm là nằm vị , theo chiều kim đồng hồ mà bố , thì Khảm là nằm vị , cấn là ngũ quỷ , chấn là thiên y , tốn là tức giận . Bởi vì này tốn môn là tức giận môn , là cát môn .

Nhưng mà , nếu không là tại Khảm mà là tại cấn mới có cao phòng , thì theo như "Cấn sáu tuyệt họa sinh kéo duyên thiên năm" ca quyết , lấy cấn là nằm vị , theo chiều kim đồng hồ mà bố , thì cấn là nằm vị , chấn là lục sát , tốn là tuyệt mệnh . Bởi vì này tốn môn ngược lại biến thành tuyệt mệnh hung môn .

Cổ đại tiểu viện thức kiến trúc , xây mặt đất tích quảng đại , mới có cao phòng sản sinh , cao phòng một khi xây lên , chỉnh thể cảnh xem là của cải biến , vô hình khí cơ của lưu bố tự nhiên vậy tùy biến hóa . Bởi vì , lấy cao phòng , cao ốc đến định du năm cửu tinh , cũng có lý khác đường tại .

  

Này cao phòng chập trùng vị pháp tại một loại nhà ở có lẽ dụng không được , nhưng như cơ quan , trường học , công xưởng chờ ở xây dựng mới cao ốc thời không ngại có thể tham khảo của , tránh khỏi mới cao ốc bao trùm thành về sau , khiến vốn là của cát môn biến thành vậy hung môn , vậy cũng không thần kì .

Cao phòng chập trùng vị hội ảnh hưởng cửa lớn của cát hung , ngược lại đến đoán , do môn bên trên chập trùng vị cũng có thể đoán thành là tại xây mà bên trên bao trùm cao phòng hoặc thấp phòng thời gian qua trọng yếu pháp tắc . Cùng 《 bát trạch minh kính 》 nội dung rất là giống loại của 《 nhà ở mười sách 》 của quyển thứ tư , tức nhắc tới vậy môn bên trên bắt đầu du năm ", nó phương pháp cùng môn bên trên chập trùng vị hoàn toàn giống nhau , nhưng chủ yếu dụng với trong nhà gia đều hoặc sức vật của bày biện , tứ cát phương cao hơn , tứ hung phương thích hợp thấp .

Tống hợp ở trên môn bên trên cùng cao phòng lưỡng chủng chập trùng vị pháp thuật lại , có thể được một hạng rất trọng yếu kết luận: do môn bên trên chập trùng vị đoạt được của tứ cát phương bất luận là bên ngoài của nhà cửa hoặc là trạch bên trong gia đều vật dụng bày biện cũng cao hơn , tứ hung phương thì phải thấp .

Loại này môn bên trên chập trùng pháp , tại quyết định kiến trúc cao thấp cùng gia đều chiều cao bố cục thời , đích xác năng lượng hiển thị rất lớn công hiệu , mà mà lại năng lượng bù đắp do tọa sơn chập trùng vị pháp đưa tới sai lầm .

Theo như trở lên phương pháp , cử Ví dụ nói minh như sau .

Ví dụ một , mỗi công xưởng tọa Khảm Sơn khai khôn môn , chuẩn bị bao trùm một gian xưởng khu trong cao nhất kho , ứng bao trùm tại nào phương là thích hợp?

Giải đáp: bởi vì là phải bao trùm cao hình nhà cửa , nguyên nhân lấy môn bên trên chập trùng vị . Phương khôn khai môn , lấy khôn chập trùng vị , theo như "Khôn thiên kéo duyên tuyệt sống hoặc năm sáu" ca quyết , theo chiều kim đồng hồ khôn là nằm vị , đoái là thiên y , càn là cả đời , Khảm là tuyệt mệnh , cấn là tức giận , chấn là họa hại , tốn là ngũ quỷ , chia ly là lục sát . Cao giả thích hợp tại tứ cát phương , nguyên nhân lấy xây ở khôn , đoái , càn , cấn bốn phương là thích hợp .

Ví dụ hai , mỗi công xưởng đồng dạng là tọa Khảm Sơn khai khôn môn , chuẩn bị bao trùm bao gồm chủ tịch trong phòng nội của làm việc cao ốc , ứng bao trùm tại nào phương là thích hợp?

Giải đáp: làm việc cao ốc là cả tòa công xưởng của lãnh đạo trung tâm , nguyên nhân ứng lấy tọa sơn chập trùng vị . Tọa sơn là Khảm , theo như "Khảm năm ngày sinh kéo duyên tuyệt họa sáu" ca quyết , theo chiều kim đồng hồ Khảm là nằm vị , cấn là ngũ quỷ , chấn là thiên y , tốn là tức giận , chia ly là cả đời , khôn là tuyệt mệnh , đoái là họa hại , càn là lục sát . Trọng yếu kiến trúc thích hợp tại tứ cát phương , nguyên nhân lấy xây ở Khảm , chấn , tốn , chia ly bốn phương là thích hợp .

Ví dụ ba , mỗi nhà trọ tọa cấn Sơn khai chia ly môn , gia đều như vách trù , rượu quỹ , thấp quỹ , sofa các loại, ứng an bài như thế nào?

Giải đáp: gia đều của an bài phải lấy môn bên trên chập trùng vị , cao bãi cát phương , thấp của bãi hung phương . Chia ly phương khai môn , lấy chia ly chập trùng vị , theo như "Chia ly sáu năm tuyệt kéo duyên họa tìm đường sống" ca quyết , theo chiều kim đồng hồ chia ly là nằm vị , khôn là lục sát , đoái là ngũ quỷ , càn là tuyệt mệnh , Khảm là cả đời , cấn là họa hại , chấn là tức giận , tốn là thiên y . Bởi vì , vách trù , rượu quỹ chờ cao gia đều thích hợp tại chia ly , Khảm , chấn , tốn tứ cát phương , thấp quỹ , sofa chờ thấp của gia đều thích hợp tại khôn , đoái , càn , cấn tứ hung phương .

Từ trở lên tiểu cái giới hạn Ví dụ , có thể biết được môn bên trên chập trùng vị trí tại nhà ở bố cục bên trên cùng tọa sơn hoặc năm mệnh chập trùng vị giống nhau , có nó thực chất của tác dụng , rất đáng được coi trọng . Đây là hứa thêm mài đậu 《 bát trạch minh kính 》 của đậu giả dễ dàng sơ sót mà phương .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>