Huyền học phong thủy cácHoặcCủa ta thư việnHoặcDịch học

Chia sẻ

Dịch học

2 0 1 0 - 12-27Huyền học phong thủy các
1 .《 dịch kinh 》 cùng xí nghiệp văn hóa


《 chu dịch 》 do 《 dịch kinh 》 cùng 《 dịch truyện » cấu thành . 《 dịch kinh 》 ước chừng thành sách tại ân mạt đầu tuần , cách nay hơn ba nghìn năm . 《 dịch truyện » là đối 《 dịch kinh 》 của giải thích , ước chừng thành sách tại Chiến quốc thời kì cuối , cách xa nhau bảy tám trăm năm . 《 dịch kinh 》 mở đầu tại cổ đại xem bói , thực chất bên trên là một bộ triết học cùng ứng dụng đem kết hợp của sáng tác , là một bộ tìm kiếm nhân sinh cùng xã hội kỳ thư , là trung quốc cổ đại kinh điển đứng đầu . Kinh điển của tác dụng cùng giá trị , lá thánh gốm tiên sinh tại 《 kinh điển nói chuyện bình thường tự 》 trong nói:"Kinh điển huấn luyện không giới hạn tại trường học giáo dục phạm vi mà mở rộng đến toàn bộ xã hội , thật là có tất yếu ."Chúng ta cũng không năng lượng quên nguồn quên gốc , đem 《 dịch kinh 》 đem gác xó , hoặc là chê của là phong kiến mê tín , xua đuổi như giày cũ; vậy không thể đem nó dung tục hóa , coi như giả thần giả quỷ , lừa gạt tiền tài của công cụ . Mà nhất định phải dụng xuất hiện thay mặt mắt quang xem kỹ 《 dịch kinh 》 , sử dụng bộ này cổ đại bảo điển là kiến thiết thường thường bậc trung xã hội , tạo dựng hài hòa xã hội phục vụ , là xí nghiệp quản lý cùng phát triển phục vụ . Phát triển xí nghiệp văn hóa , kiến thiết thích ứng kinh tế thị trường chữ nhật minh xã hội xuất hiện thay mặt xí nghiệp , có thể từ 《 dịch kinh 》 hấp thu có giá trị của tư tưởng nguồn suối cùng lực lượng tinh thần .

Xí nghiệp văn hóa đã là thúc đẩy xuất hiện thay mặt xí nghiệp phát triển lực lượng tinh thần cùng trí lực giúp đỡ , lại là một loại mới loại của lấy nhân vi bản của xí nghiệp quản lý lý luận . Xí nghiệp văn hóa hành vi một loại vi mô văn hóa , là xí nghiệp tại thời gian dài thực tiễn trong hình thành phản ánh tự thân đặc biệt giờ của giá trị quan , kinh doanh triết học , quy phạm đạo đức , hành làm chuẩn tắc , xí nghiệp tinh thần , trí lực nhân tố cùng văn hóa hoạt động của tổng số . Là lấy trước vào văn hóa là quan điểm nhân tính hóa của kinh doanh lý niệm , là xí nghiệp sức cạnh tranh của tụ tập trong thể xuất hiện . Tại xí nghiệp văn hóa kiến thiết ở bên trong, tạo dựng học tập loại tổ chức , thực hiện học tập công việc hóa , công việc học tập hóa , là học tập cùng vận dụng 《 dịch kinh 》 cấu trúc vậy một cái mới của nền tảng . Sao tốt từ 《 dịch kinh 》 chờ dân tộc trung hoa truyền thống văn hóa kinh điển trong hấp thu tinh hoa , bồi nuôi dưỡng xuất hiện thay mặt xí nghiệp tinh thần , nói lên chức xí nghiệp của chỉnh thể hình tượng và tổng hợp hiệu quả và lợi ích , chúng ta có thể từ dưới đây mấy phương diện được mở chỉ ra .


Một là xí nghiệp lý niệm của đổi mới . 《 dịch kinh 》 bên trên ngưỡng mộ thiên văn , cúi xuống xem xét địa lý , trong thông vạn vật tình , cứu thiên nhân thời khắc, tìm kiếm vũ trụ , nhân sinh của huyền bí , trình bày xã hội thay đổi , vương triều hưng suy , nhân sinh chìm nổi của đại pháp tắc , thông cổ nay của biến . Loại này thiên nhân hợp nhất triết lý , cùng hiện nay"Thiên địa nhân"Nhân văn tinh thần , kết hợp ở chung một chỗ có thể thúc đẩy xí nghiệp lý niệm phát sinh mang tính cách mạng biến hóa . 《 dịch kinh 》 toàn văn 5452 quẻ , đầu một quẻ chính là"Bát Thuần Càn"."Càn: nguyên , hanh , lợi nhuận , trinh", ý nghĩa là trời là sáng tạo vạn vật của vĩ đại căn nguyên , tức thông suốt thuận lợi cùng thích hợp , lại đoan chánh mà bản vững chắc . Quản lý cùng kinh doanh xí nghiệp nên chính xác xử lý phát triển cùng bảo hộ , xí nghiệp cùng tự nhiên , xí nghiệp cùng vòng cảnh quan hệ , tại chấn hưng xí nghiệp của đồng thời đẩy mạnh con người cùng tự nhiên , người với người của hài hòa phát triển .


Hai là xí nghiệp tư duy của biến đổi . 《 dịch kinh 》 triển khai chỉ ra của là một loại thái cực tư duy . Thái cực là vũ trụ nhất nguyên của hai mặt , thái cực đồ của âm dương ngư biểu thị , trong dương có âm , trong Âm có Dương , đối lập với nhau , qua lại thẩm thấu , hỗ trợ lẫn nhau , qua lại chuyển hóa , sinh sinh không ngừng . 《 hệ từ truyện » nói"Một âm một dương gọi là đạo". Đây là một loại mộc mạc biện chứng tư tưởng . Chúng ta có thể từ trong lĩnh ngộ được xí nghiệp của sinh tồn phát triển không phải một thành không đổi , thị trường thuấn tức vạn biến , xí nghiệp phải lấy biến ứng biến , biến trong cầu sinh tồn , biến trong tìm phát triển . Đổi mới phương thức suy nghĩ phương pháp , linh hoạt lựa chọn con đường , hấp thụ các loại tin tức , điều chỉnh kết cấu , sáng tạo cái mới lý niệm , công nghệ , sản phẩm , mới có thể đem xí nghiệp làm lớn làm mạnh .


Ba là xí nghiệp tinh thần bồi nuôi dưỡng . 《 dịch kinh 》 khởi xướng của là một loại ngang Dương hướng lên cao thượng tinh thần . 《 dịch kinh tượng 》 nói"Thiên hành kiện , quân tử lấy tự cường không ngừng", nói đúng là thiên tráng kiện mà có lợi nhuận , quân tử cần phải tuân theo thiên thể vận hành quỹ đạo cùng quy luật mà không đoán tiến thủ , lấy tạo phúc cho thiên hạ . Xí nghiệp tại khó khăn trong gian khổ lập nghiệp , tại thuận lợi trong không ngừng truy cầu mới của mục tiêu , vẫn duy trì gian khổ phấn đấu tinh thần , mới có thể khiến xí nghiệp chuyển bại thành thắng , thắng mà càng hơn .


Bốn là xí nghiệp vòng cảnh của cải tiến . Xí nghiệp kinh doanh trực tiếp gặp lấy ngoại vòng cảnh cùng nội vòng cảnh . Ngoại vòng cảnh của cải tiến , tuy nhiên xí nghiệp không được bắt đầu quyết định tác dụng , nhưng thông qua tự thân của cố gắng , cũng có thể ở quy định mức độ bên trên cải biến vòng cảnh , khiến của có lợi cho tự thân của phát triển; nội vòng cảnh của cải tiến , xí nghiệp bản thân cần phải bắt đầu quyết định tác dụng , chủ yếu dựa vào xí nghiệp tự thân của cố gắng . 《 dịch kinh 》 nói"Thiên Trạch Lý , quân tử lấy luận trên dưới , định dân chí","Minh làm Ly , quân tử lấy kế minh căn cứ tại bốn phương". Xí nghiệp phải tuân thủ chính sách của quốc gia pháp luật , tuân theo luật pháp kinh doanh , xử lý tốt xí nghiệp cùng chánh phủ , xí nghiệp cùng xã hội , xí nghiệp cùng xí nghiệp quan hệ . Tại xí nghiệp nội bộ , phải xử lý tốt bỏ vốn giả cùng kinh doanh giả , quản lý giả cùng được quản lý giả , nhân viên cùng nhân viên quan hệ trong đó , điều động mọi thứ tích cực nhân tố , khiến xí nghiệp trên dưới cũng là cùng đồng nguyện cảnh mà phấn đấu . Cuối cùng của , vô luận là nội vòng cảnh hay là ngoại vòng cảnh của cải tiến , đều phải khiến xí nghiệp ở vào một cái hài hòa phát triển vòng cảnh .


Năm là xí nghiệp hình tượng nói lên chức . Xí nghiệp văn hóa tại ý nào đó đã nói , chính là xí nghiệp gia văn hóa . Xí nghiệp đương gia thường thường là xí nghiệp công nhân viên chức của mẫu mực , tư tưởng của bọn hắn đạo đức , kinh doanh lý niệm cấu thành xí nghiệp phát triển linh hồn . 《 dịch kinh 》 đặc biệt khác mạnh mức độ tạo nên một loại quân tử đạo đức phong độ . 《 dịch kinh 》 nói ,"Quân tử lấy hậu đức tái vật","Quân tử lấy quả hành dục đức","Quân tử lấy chấn dân dục đức","Quân tử lấy nói có vật , mà hành kiên nhẫn","Quân tử gặp hòa hợp thì thiên , có qua thì đổi","Quân tử lấy nghĩ họa mà dự phòng của". Xí nghiệp gia cao còn đạo đức phẩm chất , có tầm nhìn xa kiến thức sâu rộng của mắt ánh sáng, thống lãm toàn cục của quyết đoán , đối xí nghiệp của quyết sách lực gồm có tác dụng cực kỳ trọng yếu . Mà mà lại đối với công nhân viên của lực chấp hành có khắc sâu ảnh hưởng , loại này không phải quyền lực ảnh hưởng là một loại nhân cách của năng lực , không phải quyền sử dụng lực đủ khả năng thay thế .

2 .Luận dương trạch tam yếu

Một , cửa: là chỉ trạch của đại môn , nếu là cỡ lớn của trạch viện , nhà máy , công vụ cơ quan , có tường vây vây , chính là chỉ tường vây xuất nhập của tổng môn . Cửa chính là ra vào con đường , khí khẩu vậy. Lấy nhỏ thái cực luận hắn. Cửa phòng , cửa phòng bếp , cửa nhà cầu các loại, tất cả cửa đều có động khí , nguyên nhân ảnh hưởng nhân sinh họa phúc . Bởi vì phong thủy trọng điểm luận thuật cát cùng hung nặng như động , cát giả động thì cát càng thêm cát , hung giả động thì hung họa càng dữ dội hơn !

Hai , chủ: là chỉ chủ nhà nơi sinh sống của phòng ngủ . Nếu là cả tòa của công vụ cơ quan , thêm sương phòng hoặc thêm sắp xếp tầng của trạch viện , cỡ lớn nhà máy các loại, chính là chỉ cao lớn nhất của nhà chính , hoặc là trung tâm hành chánh to lớn lâu , chủ quản phòng làm việc của vân vân.

Ba , táo: là chỉ phòng bếp của vị trí . Không phải vẻn vẹn lấy phòng bếp của táo vị mà nói hắn.

Dương trạch trước trông cửa , thứ xem chủ phòng cửa , có đông bốn phương tây bốn của phân . Mà chủ phòng lại vô định vị , cao lớn giả chính là . Chỉ cần môn chủ tướng sinh , tức lấy cát đoán , tương khắc tức lấy hung đoán , này đoán dương trạch tất nhiên lý lẽ vậy . Còn trù táo chính là dưỡng sinh chỗ , chỗ quan quá nhiều , thứ nhất cùng cửa tướng sinh , tiếp theo cùng chủ tướng sinh . Nếu vẻn vẹn lấy trù táo là trọng , thẳng đoán họa phúc , nhẹ đi môn chủ tương khắc lý lẽ , diệc phi kết luận . Cần phải môn chủ táo ba giả , đâu đã vào đấy , cửa sinh chủ , chủ sinh táo , táo sinh môn , ba giả hỗ sinh không khắc hoặc tướng bỉ hòa lại hợp chủ nhà của sinh mệnh của phúc nguyên , thì nhân khẩu đại thọ , phúc thọ song toàn .

Bởi vì dương trạch của cát hung suy luận sau cùng giản dị của pháp tắc , đừng như mặt trời trạch tam yếu môn chủ táo của qua lại bỉ hòa , nếu này ba cung vị ngũ hành là tướng đồng hoặc tướng sinh , liền có thể không nhất định khảo thi suy nghĩ chủ nhà năm mệnh hoặc du lịch năm các loại, này dương trạch căn bản là có thể thu được phúc cát tường . Nếu là đại môn cùng nhà chính , hoặc đại môn cùng táo vị , nó hậu thiên bát quái của cung vị ngũ hành một đường tương khắc giả , này dương trạch thì dịch bị hung mà không cát .

Mệnh môn chủ táo cát hung đoán;( 1 ) .Kiền môn Khảm chủ: lục sát của trạch , thiên môn rơi xuống nước chủ dâm cuồng !

Khảm táo , thủy tiết kim khí , chủ tán tài không người nối dõi , không cát tường .

Cấn táo , cùng cửa tướng sinh , chủ sinh tam tử , nhưng cùng cửa tương khắc , phạm ngũ quỷ , đứa trẻ khó nuôi , trung nam chết sớm , không người nối dõi , tâm phúc đau đớn .

Chấn táo , cùng chủ là trời ất , cùng cửa là ngũ quỷ , lại chỉ như thuần dương , năm đầu hơi có thể , lâu thì đại hung .

Tốn táo , cùng cửa làm hại hại , làm chủ vì tức giận , năm đầu đinh tài lưỡng phát sinh , lâu thì gân cốt đau đớn , âm người thọ ngắn , thêm tổn thương hiền phụ .

Ly táo , hỏa kim tương khắc , nam nữ chết sớm , nửa cát nửa hung .

Khôn táo , đinh tài lưỡng vượng , nhưng Khảm chủ được khắc , chủ tổn thương trung nam , xuất ở goá , nhị môn không người nối dõi .

Đoài táo , phát sinh đinh , phụ nhân thọ ngắn , lâu thì ở goá .

Càn táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ lục sát , chủ dâm cuồng .

(2 ) .Khôn khóa cửa chủ: tuyệt mệnh trạch , khôn khảm trung nam mệnh không còn !

Khảm táo , cùng cửa tương khắc , hung .

Cấn táo , khắc chủ , đàn ông không nhiều , hung .

Chấn táo , mộc thổ tương khắc , không tốt .

Tốn táo , cùng cửa phạm ngũ quỷ , hung .

Ly táo , cùng chủ chính phối hợp , cùng cửa sinh nhi bất sinh , nửa cát nửa hung .

Khôn táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ tương khắc , không tốt .

Đoài táo , nam nữ chết sớm .

Càn táo , năm đầu hơi cát , lâu thì , bại tuyệt .

(3 ) .Cấn khóa cửa chủ: ngũ quỷ trạch , quỷ gặp uông dương rơi xuống nước tổn thương !

Chấn táo , cùng cửa mộc thổ tương khắc , không tốt .

Tốn táo , hoàng sưng gió bệnh , ở goá , không tốt .

Ly táo , đàn bà đanh đá quấy nhà .

Khôn táo , trung nam chết sớm .

Đoài táo , bình an .

Càn táo , khắc vợ tổn thương tử , tán tài ,*** *, đánh bạc .

Khảm táo , cùng cửa tương khắc , họa trời giáng , ngoại khắc bên trong, đại hung .

Cấn táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ tương khắc , hung .

(4 ) .Đoài khóa cửa chủ: họa hại trạch , bạch hổ nhảy sông lục súc tổn thương !

Càn táo , tán tài tổn thương đinh , không tốt .

Khảm táo , phụ nữ chết sớm .

Cấn táo , đứa trẻ chết trẻ , bất lợi .

Chấn táo , cùng cửa kim mộc tương khắc , bất lợi .

Tốn táo , mộc được kim khắc , phụ nữ bất lợi .

Ly táo , cùng cửa phạm ngũ quỷ , đại hung .

Khôn táo , cùng chủ tương khắc , trung nam yểu thọ , ở goá không người nối dõi .

Đoài táo , phụ nữ đoản mệnh , bất lợi .

(5 ) .Khảm khóa cửa chủ: nằm vị trạch , Thủy Nhược trùng phùng vợ khó !

Cấn táo , phạm ngũ quỷ , khí hậu tương khắc , trung nam bất lợi , miệng nhỏ tử vong , đại hung .

Chấn táo , là trời ất , năm đầu mập ra dễ hòa hợp , lâu thì tại thê tổn thương tử , thuần dương nguyên nhân vậy .

Tốn táo , vì tức giận , phúc lộc thọ đủ toàn bộ , danh ngũ tử đăng khoa táo , đại cát đại lợi .

Ly táo , là cả đời , sinh tứ tử , thứ cát .

Khôn táo , là tuyệt mệnh , thổ thủy tương khắc , trung nam bất lợi .

Đoài táo , làm hại hại , kim thủy tướng sinh , danh tiết khí , thiếu phụ chết trẻ .

Càn táo , là lục sát , thuần dương khắc vợ tổn thương tử , phạm thiên môn rơi xuống nước xuất dâm cuồng .

Khảm táo , là nằm vị táo , tam dương ở chung , năm đầu đại phát Phúc Quý , người tề gia đủ , lâu thì khắc vợ không người nối dõi , thuần dương nguyên nhân vậy .

(6 ) .Ly khóa cửa chủ: cả đời trạch , âm dương chính phối hợp phú quý cục !

Khôn táo , khắc khảm thủy , trung nam chết sớm , không người nối dõi , nam nữ chết trẻ , tán tài .

Đoài táo , thiếu phụ thêm tai họa chết thảm , phụ nữ dâm loạn bất hòa, kiện cáo khẩu thiệt .

Càn táo , quản lý việc nhà chết sớm , mắt mờ , đầu thương yêu , tâm thương yêu , sinh loét , ho khan nhổ đờm , ở goá .

Khảm táo , cùng cửa chính phối hợp , cùng chủ bỉ hòa , đại cát .

Cấn táo , cùng cửa tướng sinh , cùng chủ tương khắc , miệng nhỏ bất lợi , phụ nữ tính cứng rắn .

Chấn táo , là đắc vị táo , khoa bảng liên miên .

Tốn táo , thủy mộc tướng sinh , thủy hỏa thông minh , đại cát đại lợi .

Ly táo , cùng cửa bỉ hòa , đại cát .

(7 ) .Chấn khóa cửa chủ: thiên chữa bệnh trạch , lôi thủy không người nối dõi làm nhiều việc thiện !

Tốn táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ tướng sinh , mọi việc êm xuôi , phú quý vinh quang hưng thịnh .

Ly táo , chủ sinh môn , cửa sinh táo , ba giả tướng sinh , là tam cát trạch , đại lợi .

Khôn táo , mộc thổ tương khắc , thủy tương khắc , hung .

Đoài táo , kim mộc tương khắc , thủy tiết kim khí , nam nữ chết trẻ .

Càn táo , là ngũ quỷ , đại hung .

Khảm táo , cùng cửa tướng sinh , cùng chủ bỉ hòa , thuần dương , thứ cát , nhưng lâu thì khắc vợ tổn thương tử .

Cấn táo , mộc thổ tương khắc , tuyệt tự , khí hậu tương khắc , nam nữ chết sớm , đứa trẻ bất lợi .

Chấn táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ tướng sinh , thuần dương , thứ cát , nhưng lâu thì không người nối dõi .

(8 ) .Tốn khóa cửa chủ: sinh khí trạch , ngũ tử đăng khoa là phong thuỷ !

Ly táo , là trời ất táo , cung tinh tượng sinh , phúc lộc thọ tam tinh đủ tụ tập , đại cát đại lợi .

Khôn táo , là ngũ quỷ , môn chủ tương khắc , trung nam đại hung , nhà bại người vong , mọi việc bất lợi .

Đoài táo , cùng cửa kim mộc tương khắc , phụ nữ chết sớm , không tốt .

Càn táo , táo khắc cửa , tổn thương thê khắc tử , gân cốt đau đớn , sản vong , cũng ở giữa có phát sinh khoa bảng phát sinh đại phú , nhân khẩu đại vượng giả .

Khảm táo , vì tức giận , đại cát đại lợi , phúc lộc thọ đủ toàn bộ , phụ nữ thông minh .

Cấn táo , mộc thổ thủy đều tương khắc , đứa trẻ khó nuôi .

Chấn táo , đệ nhất cát , hợp đông trù chủ quản hợp , là đắc vị táo .

Tốn táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ tướng sinh , đại cát , phú quý song toàn , nhân khẩu đại vượng .

(9 ) .Kiền môn cấn chủ: thiên chữa bệnh trạch , thiên gặp Sơn nhà trên phú quý !

Khảm táo , thổ khắc thủy , thủy tiết kim khí , chủ tâm bụng đau đớn , đứa trẻ khó nuôi , nam nữ chết trẻ , trọng cưới vợ thiếp , tà ma làm loạn .

Cấn táo , cùng cửa tướng sinh , cùng chủ bỉ hòa , điền sản thịnh vượng , nhi nữ tổn thương , đàn ông không nhiều , thuần dương nguyên nhân vậy .

Chấn táo , phạm ngũ quỷ , cùng cửa , chủ tương khắc , thiếu tự hoàng sưng , bệnh lao phổi tỳ bệnh , đại hung .

Tốn táo , kim mộc thổ ba giả tương khắc , gân cốt đau đớn , khắc vợ tổn thương tử , sản cực khổ hoàng bệnh , miệng nhỏ gió tật .

Ly táo , phụ tính cứng rắn liệt , sợ thê không người nối dõi , đầu cháng váng nhanh mắt .

Khôn táo , là cả đời , sinh khí , đại cát .

Đoài táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ tướng sinh , cát tường , thuận lợi .

Càn táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ tướng sinh , năm đầu phát sinh phú phát sinh quý , lâu thì khắc vợ tổn thương tử , không người nối dõi ở goá , thuần dương vậy .

( 1 0 ) .Khôn cửa cấn chủ: sinh khí trạch , mà Sơn thổ trọng điền sản đủ !

Khảm táo , cùng cửa , chủ tương khắc , đại hung .

Cấn táo , cùng cửa , chủ bỉ hòa , cát .

Chấn táo , mộc thổ tương khắc , hoàng sưng , tính khí tâm thương yêu , nam nữ thọ ngắn , không người nối dõi , không tốt .

Tốn táo , phạm ngũ quỷ , lão mẫu thêm tai họa , hoàng sưng , sản vong , bệnh lao , trộm cướp , âm thịnh dương suy , phụ nữ công việc quản gia .

Ly táo , phạm đông tây không được tướng sinh , nhiệt huyết thổ khô , phụ nữ gian xảo ác , kinh mạch không được mức độ , đứa trẻ khó nuôi .

Khôn táo , cùng cửa , chủ bỉ hòa , đại cát .

Đoài táo , cùng cửa tướng sinh , cùng chủ chính phối hợp , đại lợi .

Càn táo , là cả đời , hai thổ sinh một vàng , thọ như bành tổ , đại cát .

( 1 1 ) .Cấn cửa cấn chủ: nằm vị trạch , trọng sơn điệp điệp vợ tổn thương !

Khảm táo , phạm ngũ quỷ , mọi việc bất lợi , đại hung .

Cấn táo , cùng cửa , chủ bỉ hòa , có tài không đinh .

Chấn táo , mộc thổ tương khắc , thuần dương , tổn thương thê tuyệt tự .

Tốn táo , ở goá không người nối dõi , phụ nữ công việc quản gia , đứa trẻ hoàng bệnh , tỳ tật , nghĩa tử nhận làm con thừa tự .

Ly táo , năm đầu mập ra , lâu thì đàn bà đanh đá quấy nhà .

Khôn táo , khôn táo cùng môn chủ bỉ hòa cát .

Đoài táo , là chính phối hợp , cả đời thổ kim tướng sinh , đại cát .

Càn táo , là trời ất , phụ tử dễ hòa hợp , thuần dương khắc vợ , đứa trẻ bất lợi , năm đầu mặc dù phát sinh phú quý , lâu thì tuyệt tự , không tốt .

( 12 ) .Đoài cửa cấn chủ: cả đời trạch , trạch Sơn tăng phúc nhỏ phòng vinh !

Càn táo , thiên ất , sinh khí , phú quý vinh quang hưng thịnh , đại lợi .

Khảm táo , tiết cửa khí độ , lại phạm ngũ quỷ , đại hung .

Chấn táo , cùng cửa , chủ tương khắc , hung .

Tốn táo , mộc thổ kim cùng nhau hình khắc , hung .

Ly táo , cùng cửa phạm ngũ quỷ , đại hung .

Khôn táo , là trời ất , sinh khí , đại cát .

Đoài táo , cùng cửa bỉ hòa , cùng chủ tướng sinh , cát .

Cấn táo , thổ kim tướng sinh , bỉ hòa , cát .

( 13 ) .Khảm cửa cấn chủ: ngũ quỷ trạch , thủy gặp Shenk nhất định không người nối dõi !

Chấn táo , là trời ất , cùng cửa tướng sinh , cùng chủ tương khắc , nửa cát nửa hung .

Cấn táo , cùng cửa tương khắc , hung .

Tốn táo , cùng cửa vì tức giận , đại cát , cùng chủ là tuyệt mệnh , đứa trẻ bất lợi .

3 .Phong Thủy mônPhái nói phân giải

Phong thuỷ một từ sớm nhất xuất phát từ phục hy thời thay mặt , thái hạo phục hy căn cứ từ kỷ nghiên cứu sáng tạo của giản dị đồ , suy luận lý giải địa cầu có qua một đoạn là gió cùng thủy của thời kì . 《 giản dị kinh » bên trong ghi chép lại:"Mài nói: một sương mù , hai phong thuỷ , tam sơn thủy , bốn khâu thủy , năm trạch thủy , sáu mà thủy , bảy thiếu thủy , tám thiếu nước , chín vô thủy ."Phong thuỷ , lại hiệu phong thuỷ , đồ trạch , thanh nang , tranh thuỷ mặc chi thuật các loại, là đông phương thần bí chủ nghĩa một cái trọng yếu tạo thành bộ phận phân .

Người Tấn quách phác truyền cổ bản 《 táng kinh » gọi là:"Khí thuận gió thì tán , giới thủy thì dừng lại , cổ nhân tụ của khiến không tiêu tan , hành của khiến có dừng lại , nguyên nhân gọi là chi phong thủy . Phong thuỷ chi pháp , được thủy vi thượng, tàng phong thứ hắn."

Một loại hiệu phong thủy thuật , vậy gọi là mà tướng , phong thuỷ chi thuật ." Là trung quốc lịch sử lâu đời của một môn huyền thuật , thuật số . Phong thuỷ chính là ngũ thuật của một môn , nó cơ bản cấu thành nguồn gốc từ 《 dịch kinh 》 , phân là canh cổng giếng táo của dương trạch ý tưởng cùng đoán long huyệt cát thủy hướng của âm trạch ý tưởng . Nó chủ yếu lưu phái có tam nguyên pháp , tam hợp pháp , cửu tinh pháp vân vân.

Trước mắt tại trung quốc phong thủy học đã phát triển là thêm lưu phái của phong thủy học ,Đại khái chia hai cái lớn lưu phái",LoanĐầu,Lý khí". Mỗi một phái của phong thủy học đều có không giống nhau lý luận , như vậy phía dưới ngã thô sơ giản lược giới thiệu mỗi bên môn phái lý luận;

(1) bát trạch phái (2) tam hợp phái (3) lật quẻ phái (4) huyền không phi tinh phái (5) huyền không đại quái phái (6) khóa vàng ngọc quan phái(7) mệnh lý pháiChờ chờ. . . .

1, loan đầu phái . Loan đầu biểu thị tự nhiên của sông núi tình hình , tự nhiên địa lý của loan đầu bao gồm rồng , cát , Sơn . Rồng là chỉ nơi xa mở rộng mà đến Sơn; cát , là chỉ huyệt trường bốn phía ba trăm sáu mươi độ phạm vi của nội của gò núi; Sơn , là chỉ huyệt trường ngoại xa xa sơn phong

2 .Lý khí phái lại hiệu ốc trạch phái hoặc tam nguyên lý khí phái . Bởi vì lý khí phái đem Âm Dương Ngũ Hành , bát quái , hà đồ , lạc thư , tinh tượng , thần sát , nạp âm , kỳ môn , lục nhâm chờ gần như tất cả ngũ thuật của lý luận quan điểm cũng đặt vào nó lập luận nguyên lý , tạo thành hết sức phức tạp của phong thủy học nói.

3 ., bát trạch phái . Bát trạch phái tổng hợp chỉ có lưỡng điểm: một là đem tọa sơn phối hợp du lịch tinh luận cát hung . Cái gọi là du lịch tinh chính là: nằm vị , thiên chữa bệnh , sinh khí , cả đời tứ cát tinh cùng ngũ quỷ , tuyệt mệnh , họa hại , lục sát tứ hung tinh . Dùng cái này bát tinh căn cứ nơi ở của bát quái Sơn chập trùng vị , phân khác đem này du lịch tinh phối hợp tại Tiên Thiên bát quái phương vị , phối hợp cát thì cát , phối hợp hung thì hung . Hai là căn cứ nơi ở bát quái tọa sơn , phân là đông tứ trạch cùng tây tứ trạch , sau đó cùng người mệnh kết hợp , tức đông tứ mệnh phối hợp đông tứ trạch , tây tứ mệnh phối hợp tây tứ trạch mà nói cát hung . Nói như vậy , bát trạch phái tính toán mệnh quẻ cũng là lấy niên chi là chính xác . Nói một cách khác , tại cùng một năm người sinh ra , nếu như tính khác tướng đồng mạng của bọn họ quẻ cũng là giống nhau , đối bọn hắn của phong thuỷ bố cục vậy là giống nhau . Vậy?Một năm ở bên trong sinh ra có mấy trăm vạn người , theo như căn cứ bát trạch phái phong thuỷ quan điểm đến luận , bọn hắn đều tại một cái cùng đồng giờ bên trên. Bởi vì , bát trạch phái của lý luận phong thủy quá đơn giản thô sơ giản lược . Đặc biệt là đông tây mệnh phối hợp đông tứ trạch , tây tứ mệnh phối hợp tây tứ trạch của quan điểm càng dễ như vậy thô lậu chẳng chịu được , khó mà chuẩn xác . Vốn lấy du lịch tinh luận cát hung , tại bỏ phương pháp hoặc tại thất nội bố cục cùng huyền không phi tinh phối hợp lại có thể có giá trị tham khảo .

4Tam hợp phái cùng hai mươi bốn đỉnh núi phái . Lấy tranh thuỷ mặc làm chủ , đem 24 Sơn cùng tọa trạch phối hợp Sơn luận sinh khắc quan hệ , cái gọi là tọa trạch Sơn , trên thực tế là chỉ tọa trạch tại la bàn bên trên của ngũ hành cùng trạch ngoại sơn phong hoặc từng cái công trình kiến trúc ở giữa tạo thành ngũ hành sinh khắc quan hệ . Phối hợp thủy thì lại lấy mười hai trường sinh tương lai luận cát hung . Mười hai trường vốn liền là mệnh lý học trong trường sinh , mộc dục , quan vùng , lâm quan , đế vượng , suy , bệnh , chết , mộ , tuyệt , thai , nuôi . Một loại cũng lấy hướng bên trên phối hợp thủy cùng thủy của tới lui luận cát hung , chủ yếu là dùng cho âm trạch . Nhưng ở tam hợp phái trong hướng bên trên phối hợp thủy cùng mười hai trường sinh tồn ở âm dương hỗn tạp tượng , vận dụng thường thường sẽ có thiên kém . , lấy mười hai trường sinh luận thủy của tới lui cát hung , không thể toàn bộ dụng , nhất định cần phân biệt âm dương , phối hợp tận âm tận dương làm thiện .

5Lật quẻ phái . Lấy bát quái lật ra cửu tinh quẻ làm chủ , sau đó lại phối hợp tranh thuỷ mặc lấy luận cát hung . Lật quẻ phái có mấy loại lật pháp , như phụ tinh lật quẻ , có danh hoàng thạch công lật quẻ pháp , nó là gốc rễ theo đóng giáp bắt đầu lấy tham lang , cự môn , lộc tồn , văn khúc , liêm trinh , vũ khúc , phá quân , tả phụ , hữu bật cửu tinh đến suy đoán cát hung .

6 .Mệnh lý phái . Lấy nhà chủ mệnh cục bên trong ngũ hành hỉ kỵ phối hợp 24 Sơn phương vị của ngũ hành cùng huyền không phi tinh tiến hành phong thuỷ bố cục

.7 .Huyền không phi tinh phái . Là đem san hướng phối hợp nguyên vận lần lượt sắp xếp san hướng , nguyên bàn cửu tinh , từ đó đoán thủy Sơn phối hợp thất nội bố cục luận vượng suy cát hung . Cái gọi là huyền không cửu tinh chỉ là: nhất bạch tại Khảm là tham lang , nhị hắc tại khôn là cự môn , tam bích tại chấn là lộc tồn , bốn xanh tại tốn là văn khúc , ngũ hoàng trung ương là liêm trinh , lục bạch tại can là vũ khúc , thất xích tại Đoài là phá quân , bát bạch tại cấn là tả phụ , cửu tử tại Ly là hữu bật . Huyền không học của thực chất chính là chú trọng nguyên vận của vượng cùng suy , cùng1-9Chín con số sinh khắc chế hóa cùng mệnh cục trong hỉ kỵ phối hợp , nhưng muốn đem nắm huyền không học chân tủy , đương nhiên vẫn phải sâu nhập học tập .

Các phái của lý luận cùng điều khiển kỹ khéo léo dùng cùng lúc nhiều phương pháp cùng sử dụng . Cần phải kiên trì thực tiễn là kiểm nghiệm chân lý của riêng chỉ một chuẩn mực nguyên tắc .

4. Huyền không phong thuỷ dương trạch phong thuỷ đoán Ví dụ

Từ nơi này ví dụ bên trong , dưới đây làm sao thông qua huyền không bàn quyết định tình .
Khôn Sơn cấn hướng , lầu sáu , cửa tại nhâm , táo tại sửu , giường ngủ tại Đoài . Cái bàn này là bát vận bàn , kỳ thực cái này tòa nhà là thất vận đích tòa nhà , chỉ vì đoán vậy thời gian , kiêm đoán bảy vận bàn , lấy bát vận bàn làm chủ .
┌──┬──┬──┐
│5 0 56│545 1│5249│
│ ba │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5 157│4955│5653│
│ hai │ bốn │ sáu │
├──┼──┼──┤
│5552│535 0 │5754│
│ bảy │ chín │ năm │
└──┴──┴──┘

Khôn Sơn cấn hướng , hướng tinh là 4 , Sơn Tinh là 7 . Mỗi một cung vị bên trong, bên trái một ngôi sao gọi là Sơn Tinh , bên phải một ngôi sao gọi là hướng tinh . Vận tinh là bảy , 477 tất cả đều là âm tinh , cái này chính là âm thần tràn đầy địa. Táo tại sửu , nhớ kỹ 24 Sơn của bằng hữu cần phải muốn được lên , sửu cũng là quẻ cấn , cũng là cùng hướng cùng một cung vị .
Cửa tại nhâm , là tại khảm cung . Phi gặp là tinh diệu là 259 vậy tất cả đều là âm tinh .
Cái phòng này cửa , hướng , táo tất cả đều là âm tinh , ở sau là nhất định sẽ ly hôn đấy, ngã đoán chủ nhà là 0 6 năm ly hôn , chủ nhà nói đúng là . Không tốt phong thuỷ thật đáng sợ .
Cái này tòa nhà ngoài ly hôn ngoại , hướng bên trên là bảy khắc bốn , hướng tinh được khắc biểu thị tài được khắc , tài không tính quá tốt . Cửa bên trên của hướng tinh là 2 , chúng ta đoán tài đô chủ phải xem hướng tinh , 2 mặc dù không là vượng tinh , nhưng mà bát vận của số không thần , biểu thị vẫn còn chút ít tài vận , nhưng 2 có bệnh khí , thân thể không tốt lắm .259 , đôi mắt không tốt . Bởi vì 9 là con mắt . Đồng thời , cửa tại khảm cung , thổ quá trọng , khắc vậy nhất bạch , đối thận thủy không tốt, nhất bạch là quan tinh , đối quan vận cũng không tốt. 0 6 năm đồng thời sẽ mất chức . Cái này ngã vừa mở bắt đầu không nhìn ra đến, mệnh chủ phản hồi nói 0 6 năm quan vận cũng rất không tốt .

Ngủ vị trí tại đoài cung , đoài cung Sơn Tinh là 8 , như vậy thì biểu thị ngủ tại nơi này vị trí , thân thể là tốt , bởi vì Sơn coi người đinh thủy quản tài , ngủ ở 8 bạch vượng tinh là Sơn Tinh của mà phương , 8 bạch của cát khí liền năng lượng bảo vệ sức khoẻ khang . Bảy vận bàn không phải như vậy , nguyên do chủ nhà tiến vào bát vận về sau, thân thể rõ ràng biến tốt rất nhiều. Chỉ vì ngủ mà phương lại có ngũ hoàng , như vậy giống nhau sẽ mang đến bất thuận lợi , bởi vì ngũ hoàng là sát . Ngủ mà phương lại là 67 giao kiếm , ở đâu ra giao kiếm? Bởi vì đoài cung vốn chính là bảy , nguyên do có 67 giao kiếm , 8 Bạch Sơn tinh năng lượng người bảo lãnh đinh kiện khang , 67 liền không có nghĩa là tai nạn xe cộ hình thương , chủ yếu là thị phi rất nặng .

Đại khái chính là chỗ này tốt xem phong thủy bàn . Chỉ vì thực tế xem phong thủy , vẫn phải xem ngoài cửa sổ tình hình , đồ dùng trong nhà của định đoạt chờ chờ vân vân, nơi này là thuần túy đang nói lý khí , tuy nhiên năng lượng đoán một ít chuyện , nhưng mà là không toàn diện .

Lại thiếp một bàn , chính là vừa mới nhắc tới qua hoả hoạn Ví dụ .


┌──┬──┬──┐
│5 25 1│5656│5449│
│ bảy │ ba │ năm │
├──┼──┼──┤
│535 0 │5 152│4954│
│ sáu │ tám │ một │
├──┼──┼──┤
│5755│5557│5 0 53│
│ hai │ bốn │ chín │
└──┴──┴──┘

Tuyết thiên gặp qua một cái , một cái rượu cửa hàng đang sửa chữa của thời gian ngã đến xem đấy, bảy chín tại hướng bên trên, hướng trên có cái màu đỏ đỉnh nhọn của cái đình nhỏ , là hỏa hình sát , tuyết thiên nói khẳng định phát sinh quá mức tai họa , trong tửu điếm của nhỏ MM phản hồi nói xác thực như thế , vách tường trước kia cũng là hắc đấy, khẳng định là lửa cháy đốt .

Chính là cái này , ngọ giả sơn hướng bàn , hướng bên trên đối lấy một cái hỏa hình sát , kết quả 79 liền có hồi lộc tai ương . Giống nhau một buổi trưa giả sơn hướng của nhà lầu , đối diện một cái trạm xăng dầu , hoả hoạn thật không có , nhưng chuông cửa đột nhiên chính mình chập mạch thiêu hủy , cũng coi là cỡ nhỏ hồi lộc tai ương .

5 . Học tập như thế nào sử dụng phong thuỷ la bàn

La bàn đây, một loại chúng ta đề cử sử dụng hình vuông của la bàn , mới học giả không dùng quá đắt đấy, chỉ cần bên trong la bàn sẽ chuyển năng lượng chính xác chỉ đến phía nam , tuần bị của36 0Độ cái khắc độ nhìn bằng mắt thường quá khứ là đều đều , cơ bản bên trên liền không có vấn đề .

La bàn dụng pháp dụng văn tự trực tiếp biểu đạt không phải rất dễ dàng , chỉ vì cơ bản bên trên chỉ cần trong tay ngươi cầm một la bàn , chuyển nha chuyển chính mình liền năng lượng hiểu rõ là như thế nào sử dụng .


La bàn của nguyên lý đây, là kim đồng hồ chỉ đến nam , chúng ta chuyển động nội bàn , khiến kim đồng hồ cùng thiên đáy ao ở dưới dây đỏ trùng hợp , như vậy bàn trực tiếp bên trên buộc lấy của cá sợi tơ ngăn chặn của số độ chính là tha phải lượng của số độ .

Lượng la bàn của tư thế , đầu tiên chúng ta phải duy trì la bàn thủy bình , làm sao duy trì đây, một loại hiện tại của la bàn đều có vùng bọt khí của thủy bình nghi , tha đoán tới bọt khí đến ở giữa rồi, chính là thủy bình . Duy trì thủy bình đây, chúng ta vẫn phải bảo đảm la bàn cùng các ngươi nhà của chính trước, chính về sau, chính trái, chính phải cũng là bình làm được , như vậy phạm vi đến mới là nhà các ngươi của tọa hướng , một loại chúng ta chọn lựa đem la bàn dựa vào lấy vách tường lượng phương pháp xử lý đến bảo đảm bình được.


Bất quá bây giờ của vách tường có một vấn đề , đặc biệt là thành thị bên trong của đại cao lầu , bên trong cốt thép rất thêm ảnh hưởng kim la bàn , cần có thêm lượng vài lần tường , tìm tới không bị ảnh hưởng đấy, thêm lượng mấy lần , tìm số bình quân .


Như vậy đạt được tới số độ tương đối chính xác .

Phạm vi vậy số độ , kỳ thực cũng là phạm vi vậy nhà tọa hướng về phía . Kỳ thực la bàn trên có viết lấy đấy, dây đỏ ép chính là24Sơn của có thể một núi .
Thiếp một cái hai mươi bốn Sơn đối ứng góc độ của số độ của biểu hiện .

Phương vịQuái vịHai mươi bốn SơnGóc độ

Bổ sung: hai mươi bốn Sơn phương vị biểu hiện

Phương vị Quái vị Hai mươi bốn Sơn Góc độ

( nhất bạch )Nhâm33 7.6 - 35 2.5
Chính bắc KhảmTử352 .6 - 22.5
Quý7.6 - 22.5

( bát bạch )Sửu22 .6 - 3 7.5
Đông bắc CấnCấn376 - 5 2.5
Dần52 .6 - 6 7.5

( tam bích )Giáp6 7.6 - 8 2.5
Chánh đông ChấnMão82 .6 - 9 7.5
Ất9 7.6 - 1 12.5

( bốn xanh )Thần1 12 .6 - 12 7.5
Đông nam TốnTốn12 7.6 - 14 2.5
Tị142 .6 - 15 7.5

( cửu tử )Bính15 7.6 - 17 2.5
Chánh nam LyNgọ172 .6 - 18 7.5
Đinh18 7.6 - 2 0 2.5

( nhị hắc )Mùi2 0 2 .6 - 2 1 7.5
Tây nam KhônKhôn2 17 - 23 2.5
Thân232 .6 - 24 7.5

( thất xích )Canh24 7.6 - 26 2.5
Chính tây ĐoàiDậu262 .6 - 27 7.5
Tân27 7.6 - 29 2.5

( lục bạch )Tuất292 .6 - 3 0 7.5
Tây bắc CànCàn3 0 7.6 - 3 22.5
Hợi322 .6 - 33 7.5

Tha phòng sau chính là tọa , trước phòng chính là hướng .

Tha phòng sau chính là tọa , trước phòng chính là hướng .
Quả tha phạm vi đến phòng sau là tử , trước phòng là ngọ , như vậy thì là Tử Sơn ngọ hướng về phía . Chuyên nghiệp thuật phong thủy nói ,


Như vậy , làm sao tới định phòng của trước sau đây, bình thường đến nói , mở thêm khoát của một mặt , lấy quang mặt tốt , động khí lớn một mặt , chúng ta liền gọi là trước phòng , cũng chính là nhà hướng .


Cái gì gọi là động khí , so với như đường xe chạy bên trên xe tới xe đi , chính là động khí .






Như

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p