Johnney9 0 8HoặcY lý, lý thuyết y học tìm nguồn gốcHoặcLục nhâm xem mộ

Chia sẻ

Lục nhâm xem mộ

2 0 15- 0 1- 0 8Johnney9 0 8
9 1 mộ dưới có vật gì 93
Nếu muốn biết mộ dưới có vật gì? Thì xem khóa truyền , ngũ hành chỗ thắng giả mà quyết hắn. Như vàng thắng thì nó mà thêm khoát đại , dưới có hài cốt , ngói thạch , vàng bạc sắt vật . Mộc thắng mà thêm viên lâm cây ăn quả , dưới có quan tài truân , cốc mạch thực . Thổ thắng mà bình an ổn . Thủy thắng mà thêm ti ẩm ướt , dưới có cát đá , kênh Khảm mà táng cát . Hỏa thắng mà thêm khúc trưởng hố Khảm , có gạch đá lỗ thủng sâu kiến .
Hoặc lấy nguyệt tương gia tăng lúc, xem huyệt bên trên đoạt được chi thần đem quyết hắn. Như chết mộ phần thì lại lấy la kính trí mệt mỏi bên trên, xem huyệt là Hà Sơn , sinh mộ phần cũng xem Hà Sơn . Như nhâm Sơn đồng tử , quý Sơn đồng sửu , lương Sơn đồng dần tương tự . Sơn , san hướng . Kham điển trong tổng cộng có hai mươi bốn san hướng . Tức tử là chuột huyệt , sửu là thây nằm , dần là tạp mộc , mão là rễ cây , thần vi cốt thực , tị làm gạch ngói , ngọ là đất khô cằn , mùi là cây khô , thân là trắng thổ , dậu là trắng thạch , tuất là cát đất , hợi là nguồn suối . Thiên ất là hoàng nhuận thổ , đằng xà là tiêu đất nung , chu tước là hố táo thổ , lục hợp là cỏ cây cây , câu trần là cứng thổ , thanh long là khúc khuất phu , thiên không vi không đầm , bạch hổ là cát đá , thái thường là ẩm ướt thổ , huyền vũ là suối , thái âm là trắng thạch cát , thiên sau là chuột chù huyệt . Này đều là lấy chỗ gặp chi thần đem quyết vậy . Hoặc lấy thiên bàn chỗ nhân gia tăng chi thần đem quyết hắn. Như thần sau là thủy , quý nhân là thổ tương tự vậy . Thần , đem đều là thổ là mập nhuận đất vàng , kim thổ là có cát đá , thổ thủy là có cát bùn , thổ hỏa là có gạch ngói thạch , kiến trúc là có gỗ mục cây . Thần tướng đều là mộc là cỏ cây cây , hỏa là tro than mộc , thổ kim vi cốt , kim thiết , mộc thủy là lô thiến cây . Thần tướng đều là thủy là đen thổ suối , thủy kim là cát đất đá , thủy hỏa là thây nằm xương , thủy mộc là cây cối cây . Thần tướng đều là hỏa là tiêu đất nung , hỏa kim là đồng sắt khí . Thần tướng đều là kim là trắng thạch cốt , kim thiết khí . Thần tướng giai không là không có gì vậy .
Hoặc gồm lấy phát sinh dụng quyết hắn. Như nhuận dưới, thần sau làm huyền vũ phát sinh dụng , chủ quan tài bên trong có thủy . Nhâm , quý nhật càng đấy, Giáp, Ất nhật tắc bùn nhão vậy . Ba truyền thân tý thìn thủy cục là nhuận hạ. Dần , mão làm tỵ , chủ có rễ mây , làm hổ chủ có con mối . Bốn thổ làm phác thảo , chủ có đất đá . Thìn, tuất, sửu, mùi là bốn thổ . Thân , dậu làm tước , chủ phù sa hắc thạch . Thiên là làm hổ , chủ có cứng đá mài thạch . Dậu làm âm , hổ , chủ có phiến đá cách cách trở .
Nếu muốn biết mộ bàng có vật gì , xem sửu , mùi , mão , dậu chỗ gặp giả , quyết hắn. Lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, đại cát dưới có thây nằm , tiểu cát dưới có gỗ mục , từ khôi dưới có tảng đá to , thái xung dưới có dũng tuyền , hơn đều là không có gì .
9 1 mộ thời có thể ứng 93
Nếu muốn biết mộ thường có nào có thể ứng , thì xem phát sinh dụng chi thần đem quyết hắn. Như thần sau có mây mưa , chuột tước ứng của; đại cát có trâu ngựa , xe có lọng che ứng của; công tào có quan lại , người áo xanh ứng của; thái xung có gió sét , vũ phu , hồ ly thỏ ứng của; thiên là có vi mưa , hung ác người ứng của; thái ất có duy áo tân khách , xích vân ám minh ứng của; thắng chỉ có ngồi ngựa duy áo người , xích vân ứng; tiểu cát có lão nhân , hoặc mang theo rượu và đồ nhắm người , cùng dắt dương người ứng của; truyền tống có người áo trắng đưa biếu tặng , cùng mây trắng ứng của; từ khôi có mây trắng , chim bay , hoặc người áo trắng ứng của; sông khôi có quan cùng tranh tụng người ứng của; đăng minh có mây đen cùng áo đen người , cùng heo cẩu ứng của; thiên ất có khách quý , dị phục tôn trưởng , cùng ngũ sắc mây; tỵ có hoảng sợ sự tình; tước có mã minh , hoặc nhân truyền văn thơ đến; hợp có gió mưa , hoặc sắc áo thân bạn bè , mỹ lệ người; phác thảo có tranh đấu sự tình , hoặc áo nâu người ồn ào; rồng có đưa tài bạch người , cùng có đạo nhân đến; chỉ có lừa gạt sự tình , hoặc nô bộc đưa vật đến; hổ có đồ tang người , cùng bệnh nhân; thường có nho nhã thầy thuốc , cùng tặng biếu tặng người; huyền vũ có di thất sự tình , cùng áo đen người , mây đen u ám; thái âm có người áo trắng , hoặc đưa vật đến; thiên sau có mệnh phụ , tăng ni , vi vân đến . Phát sinh dụng vượng tướng thì ứng; hưu tù cùng không vong , thì không ứng vậy .
Bổ sung: chọn ngày lành tháng tốt tạo táng
Như phát sinh dụng , ba truyền , nhật thần tướng sinh , trạch , khí , Thiên Hỉ , tứ đức chờ cát , gia tăng gặp mộ , trạch , cùng tọa sơn tướng thủ , đến rồng rơi mạch bên trên, thì vinh phú tài quý .
Như phát sinh dụng , ba truyền , nhật thần tương khắc , trạch , mộ hưu tù , lại có hung tướng , tử khí , hình , hại , phá toái chờ hung gia tăng gặp trạch , mộ , cùng tọa sơn tướng thủ , đến rồng rơi mạch bên trên, thì cô yểu nghèo họa .
Như đem được quý , hợp , rồng , thường , chủ xuất phú quý; huyền , không chủ xuất đạo tặc , tăng ni , hoặc tuyển trộm cướp .
Đóng trước được rồng , huyệt chân chính , cát thủy điều đình , càng được này cát , thì mập ra hưởng ứng .
9 1 mua mà thành không 93
Thần dương , thần âm nhân cát tướng, cát sát , mà nhật can , năm bên trên làm không , hãm không giả , mà mặc dù cát mà không thành , chủ kiến không muốn vậy . Thần dương , chỉ thứ ba khóa . Thần âm , chỉ thứ tư khóa . Không , không vong , lại hiệu gặp không , tuần không . Hãm không , thất bại , lại hiệu du lịch hành không vong , tức thiên bàn chi thần gia tăng gặp địa bàn không vong vị bên trên. Nhật thần hai khóa nhân cát tác hợp mà phát sinh dụng , trung, mạt làm không , mà tuy được mà không táng , sự tình có phá ngăn trở vậy . Nhật thần hai khóa bốc , chỉ khóa thứ nhất cùng thứ hai khóa .
9 1 năm họ mộ nhà mà nói 93
Cung , lông họ mộ tại thần , mạch tại nhâm , huyệt tại canh , tang dừng ở giáp . Họ thương mộ tại sửu , mạch tại canh , huyệt tại bính , tang dừng ở canh . Sừng họ mộ tại mùi , mạch tại canh , huyệt tại nhâm , tang dừng ở nhâm . Huy họ mộ tại tuất , mạch tại bính , huyệt tại giáp , tang dừng ở nhâm .
Thượng thần được dần , thân gặp , chủ đại cát phú quý , chỗ trọng giả mộ .
9 1 thiên trụ thái tuế mà nói 93
Lấy hợi gia tăng thái tuế , nhưng lấy thiên bàn , dần , thân , tị , hợi dưới là cát địa, có thể dùng miệng
Bồng am nói: đại khái nhật bên trên nhân cát , thì người hứng; thần bên trên nhân cát , thì mà vượng . Xem đã táng giả , không nói hình , hại người khóa truyền , mà xem nhật quỷ mộ , nhân cát thì cát , càng lấy Sơn hướng thượng thần nhân cát là vưu cát .
Xem mùi táng giả , muốn nó sinh vượng người khóa truyền , mà xem nhật thần bên trên, rồng , vũ nhân cát làm chủ , càng lấy phát sinh dụng thượng thần nhân cát , là vưu cát .
Hợi là trời trụ . Thanh long dần . Tử là thủy pháp . Bạch hổ thân .
Huyền vũ nhân thần làm chủ Sơn , sở đối chi thần là án Sơn .
Lấy thần âm làm chủ Sơn , đoán nó tọa lạc , sinh hợp là cát , hình xung là hung . Lấy thần âm xung chỗ là án Sơn . Sinh vượng đức hợp là cát , khắc hại hưu tù là hung . Lấy thanh long là tả phụ , Kỵ nó khắc , không , hãm .
Lấy bạch hổ là hữu bật , Kỵ nó hình , phá .
Lấy chu tước là sớm án , Kỵ nó không , hình .
Lấy đằng xà là chính huyệt , lấy thanh long vì thần khí , lấy huyền vũ là thủy pháp . Thích nó gặp nhân Nhâm Quý hợi tý . Lấy thổ đem là địa khí , thích nó nhân gặp thìn tuất sửu mạt . Là của nguyên thủy thế núi về ôm . Lấy âm sau là thủy miệng , lấy đằng xà là la thành . Lấy câu trần dương thần là nội minh đường , lấy Câu Trần Âm thần là ngoại minh đường . Chư loại gặp Giáp, Ất là cam mộc , bính , đinh làm gạch thạch , canh , tân là đường đi , mậu , kỷ là cát nhà , nhâm , quý là thủy lưu . Mỗi bên lấy vượng tướng hưu tù nói của , thần sát tường hắn.
Phàm thức trong chu tước vùng sinh làm trưởng sinh , sinh vượng giả , là hành văn sơn xuất hiện . Qua nhật: bạch hổ chùy ngực , thiếu niên quả phụ; thanh long phản xạ , lưu động nam . Chùy ngực giả , vượng hổ gia tăng can , khắc can vậy; phản xạ giả , thanh long gia tăng can , khắc can vậy . Lại nhật: bạch hổ chuyên chế , gia môn thấy nhiều mạnh lương của phụ . Phàm hổ gặp dần , mão , là chi cao ép . Thanh long gặp dần , mão , gọi là của tôn quý lệ lên chức viên , nhân quan xuất quý , nhân tài phát tài , nhân tử tôn vượng nhân khẩu . Thêm cát sát giả suy luận tương tự hắn. Phàm hổ gặp thân , dậu , gọi là chi long hổ bảo vệ , chủ tuyển hiếu tử hiền phụ . Nếu rồng gặp đã , ngọ , đa phần chủ nghèo vội vả , mà lại được dung tục tử tôn . Hổ gặp đã , ngọ , thêm tuyển xuẩn phụ , mà lại là người đinh bình yếu. Phàm thanh long thuộc đích tôn , bạch hổ thuộc thứ phòng . Thanh long thất bại , đích tôn bất lợi , hoặc tổn hại trưởng tử . Bạch hổ thất bại , nhân khẩu linh đinh , hoặc tổn hại ấu tử .
Phàm chi thượng thần nhân huyền kỳ kạn , gọi là của triều ứng vùng sát , hoặc chu tước làm quỷ kỳ kạn , cũng vậy . Chủ gia tính không đủ , nhân khẩu thương tổn . Chu tước nhân không , chủ nhiều lần năm khẩu thiệt . Huyền gặp hợi , tử , thì Sơn bị nước bao quanh thanh tú , vây quanh là lạ; huyền gặp tị, ngọ , thì vô hoàn quấn , phúc không được lâu đời . Quý , rồng gặp can chi , mà sinh can chi , thì Phúc Quý miên xa; quý , rồng gặp can , mà ác sát người chi , thì gần thay mặt quý , mà xa thay mặt cô bần . Phàm tử tôn xuất truyền chủ vượng đinh , làm quý càng thần kì . Huynh đệ xuất truyền , cũng vậy . Xuất truyền , tức nhập truyền , tại ba truyền bên trong có tử tôn ngải , là tử tôn xuất truyền , có huynh đệ trượng , vì huynh đệ xuất truyền . Phụ mẫu xuất truyền , thì là tử của văn thư , làm quý , tước , rồng , tỵ , thường , được vượng tướng khí , chủ xuất văn tài hàn mặc . Tài thần xuất truyền , chủ tài vượng . Quan quỷ xuất truyền , vùng quý thành phúc; làm tước khắc can , thêm tuyển quan tụng .
9 1 lại muốn biết mộ dưới có vật gì 93
《 kim khẩu quyết 》 nói:
Dần là hoa thụ mão càu thuyền , thần mộ đồi cao đã khe suối , ngọ lĩnh hoành sơn mùi đập dã , thân sông đường đá dậu ma điền , tuất xương phá uế phá hố táo , hợi mà phương tây vẫn còn thủy mặc , tử chủ địa hình mão ngửa ngói , sửu là bình sườn núi khôn dưới hiên , này là tôn sư mộ cảnh thần kì , lấy dụng gặp thời suy nghĩ xem .
【 mới phân giải ]: 《 kim khẩu quyết 》 tức 《 lục nhâm kim khẩu quyết 》 , tương truyền cuốn sách này là tôn tẫn lấy . Nó suy diễn phương pháp cùng lục nhâm bất đồng , nhưng trong đó có chút ít xem đoán đạo lý cùng lục nhâm tướng đồng , có thể cùng lục nhâm cùng nhau tham khảo thêm .
Phá tuổi: mạnh dậu trọng đã cuối kỳ sửu
Long thần: xuân thần hạ mùi thu tuất đông sửu
Bồng am nói: phàm lựa chọn , tạo táng , hôn nhân , thượng quan chờ cát , cần dùng nhâm thức phục của , không sơ hở tý nào . Gần thời dung tục không biết lịch thần sát , đều là xuất từ nhâm qua , lại không thưởng thức thiên địa hai bàn gia tăng gặp xâu lặn chi diệu , mà cầm lịch trong địa bàn tử vong phương pháp chọn của , nguyên nhân họa phúc không nghiệm vậy . Như thế đại lục nhâm ở bên trong, tổng cộng có 84 sát , có lục giáp không vong , yêu không ác tướng, cùng thiên vận không vong các loại, không rơi lạnh địa, tiêu tác đầu bạc chờ không , cùng chiếu tướng mũi tên , khâu hình sát các loại, đều là sau bịa đặt vọng lưu lại vậy . Lý hình một hành sư gọi là lựa chọn , trước muốn đem đỉnh núi chọn tại sáu khí chủ quản quyền , vượng tướng ở bên trong , trước khiến long mạch sức khoẻ dồi dào , thứ lấy nhật can vượng tướng nộ , đủ để địch ép hung tà . Lại dùng kỳ môn lương cát , hoặc nguyệt tương căn cứ hướng , hoặc quý trèo lên thiên môn của lúc, thì thần tàng sát không có; lại biết hướng hoàng đạo nhật , tránh hắc đạo nhật , thì thập toàn thập mỹ vậy . Nó sửa chữa và chế tạo cũng như thế Ví dụ . Càng có không giỏi dụng tam kỳ giả , hoặc phạm nguyệt số lẻ chi hình hối , tinh số lẻ tử vong , không bằng dụng nhật số lẻ của là ổn . Tường chết số lẻ khóa thể , dụng nguyệt tương gia tăng thời suy bố trí vậy . Trước tinh tam kỳ , mới có thể khiến ất , bính , đinh tam kỳ . Nay của chín mươi bốn nhà thời đại , tất đều là vọng dụng thần sát , khen nói Lộc Mã đáo sơn , quý nhân tại hướng , không biết vượng tướng hưu tù , dùng cái gì lấy ứng !
9 1 bốc mà chiêm nghiệm 93
Canh dần năm tháng năm ất dậu nhật chưa đem giờ dần xem
Biết một không bị loạn thủ
Đoán nói: này mà phong thuỷ tại tây sơn , vô chân rồng chính huyệt . Như thế không sẵn sàng trong cũng có chỗ tốt . Bốn khóa không toàn vẹn vì không bị , ví dụ này thứ hai khóa cùng thứ ba khóa đồng , thực tế chỉ có ba khóa , nguyên nhân vì không bị . Đóng huyền vũ phong thủy , gặp mão gia tăng tuất , là tây bắc sơn cương vậy . Thanh long là đến rồng , gặp mùi , đầu mặc dù không mà nhân vào khí . Tỵ là huyệt , gặp hợi thất bại , thích nhân tuần đinh , trường sinh , thì chủ huyệt hoạt bát hữu tình . Như thế đẹp trong không toàn vẹn , cũng có thích hợp . Thích thiên ất ngược chiều kim đồng hồ , chính là nghịch thủy kết quả . Thứ tư khóa lên đồng dần của đối xung là phản bác kiến nghị , là thân , thì theo lý viên Sơn khôn hướng , gồm sửu mùi phân kim vậy . Câu trần là minh đường , âm dương nhị tướng gặp tài , quan , mộ quý . Chu tước , sông khôi xây bính gặp tị , là đối án Sơn , thì xuất văn minh phú quý , lợi cho phòng hạng trung , nhưng ngại tử tôn trưa hỏa nhân không , tị hỏa được khắc , thì gian tử tức . Dậu là Nhật can của thai thần , âm gặp Dần mộc sinh tị hỏa chi tử giao , đem tại năm thìn tháng mười một dậu nhật , chủ bia thiếp mang thai , sinh lưỡng , bởi vì tị là song nghĩa vậy . Dậu gia tăng thìn, tị gia tăng tử , nguyên nhân chủ năm thìn tháng Tý dậu nhật tỳ có thai , mà sinh song tử vậy . Huyền vũ xây tân , thì mộ phần bên cạnh có đường nhỏ , khắc mão sánh vai , tất có ngại huynh đệ , tình hình rồng không , hổ chiến đấu , trường cuối kỳ phòng phân , cả người cả của không được vượng .
Thiên về sau, thái âm là thủy miệng , đằng xà là la thành , thích nó đóng chặc bao vững chắc , nhưng sơ , trong lưỡng truyền tài quý gặp không , thì một , hai thay mặt nhẹ danh nhẹ lợi nhuận; mạt truyền tị là chi trưởng sinh học nhà , âm thần sông khôi , chính là văn minh của ở lại , thì thứ ba thay mặt đích tôn , phòng hạng trung tử tôn , xuất thanh xách khoa bảng quý . Bạch hổ gặp tị người gây nên hoả hoạn văn gồm vũ quyền chức vụ .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p