Chia sẻ

Đại lục nhâm kim khẩu quyết giải quẻ phương pháp tường thuật tóm lược

Vào dịch niềm vui 2 0 18- 1 1- 15

Đại lục nhâm kim khẩu quyết giải quẻ phương pháp tường thuật tóm lược

(1) nhập thức chi ca nói về đại tượng

Khởi thức sau đó , đầu tiên dụng nhập thức chi ca thẩm tra hạ xuống, đoán bản thức phù hợp nhập thức chi ca của có thể một câu , từ nơi này có thể đại thể nhìn ra cát hung họa phúc , thành công thất bại , đối một thức này có một cái tổng thể hình ảnh , sau đó lại tinh tế gia tăng tìm hiểu và kiểm tra .

( 2 ) năm hào động xem sự bất cẩn

Hào bốn ở bên trong tương khắc là động , trong đó có năm loại điển hình nhất động trạng thái: can khắc phương làm vợ động , thần khắc can làm quan động , thần khắc đem làm tặc động , đem khắc thần là tài động , phương khắc can là quỷ động . Tường xem xét bốn vị xác định có có thể khẽ động hoặc có thể mấy động , như vậy bắt lấy vậy đoán khóa của phương diện chủ yếu , có vậy trung tâm đề tài thảo luận , suy xét liền tập trung . Đoán nhập thức chi ca , chỉ là xác định cát hung , cũng không năng lượng hoàn toàn xác định tại phương diện nào đi nữa có cát hung , tra ra hào động mới có thể xác định tại phương diện nào đi nữa có cát hung , như vậy đoán khóa liền xâm nhập tử một bước . Tìm suy đoán giả suy đoán trước thuyết minh ý đồ đến , đương nhiên cũng hiểu dự đoán trọng điểm , dự đoán sư cần phải cho minh xác trả lời chắc chắn . Nhưng ở dự đoán trong quá trình , dự đoán sư hay là căn cứ quẻ tượng đến phân tích , có chút ít vấn đề trọng đại tìm suy đoán giả không nhất định dự liệu được , đặc biệt là chuyện ngoài ý muốn chỉ có tại dự đoán trong mới có thể phát hiện . Bắt lấy năm hào động , liền tóm lấy vậy chủ yếu mâu thuẫn , giải quyết chủ yếu mâu thuẫn , nó anh ấy mọi mặt vấn đề lần lượt tra ra , cung cầu suy đoán giả tham khảo . Năm hào động trong lại lấy quan động , tài động , tặc động là trọng điểm , cái này là người bình thường quan tâm nhất, cũng là trọng điểm trọng điểm . Tại coi tại chủ quan ở bên trong, còn muốn đem thần , đem bỏ ở trung tâm vị trí . Phân giải thức lấy quý thần làm chủ , chủ giả , tôn quý vị vậy . Lấy nguyệt tương là tướng , tướng giả , lấy sự tình vậy . Lấy mười phần tai họa phúc làm thí dụ , có bảy phân ở đây hào hai phân biệt . Kiêm hữu đầu đuôi , đầu đuôi giả , nhân nguyên , mà phân vậy . Lấy bắt đầu sự tình , nguyên nhân đứng đầu; lấy thành sự , nguyên nhân là đuôi . Còn luận một thức đứng đầu đuôi , thì nhân nguyên đứng đầu , mà mà phân là đuôi . Lấy quý thần , nhân nguyên phân nó chủ khách , nguyệt tương cùng mà phân , phân kỳ tài trạch .

Kể trên năm động là chính động , bên ngoài vẫn còn ba động , bởi vì không tương khắc , nguyên nhân không vào chính động số .

Phương sinh can , là cha mẹ động , là ấn thụ , đại cát , chủ số làm quan , địa vị hiển hách . Cũng chủ xuất ngoại , khổ cực bôn ba , lại chủ tử tôn yếu.

Can sinh phương , là tử tôn động , lợi nhuận tử tôn , chủ thêm nhân khẩu , người đi đường quy , tiểu cát .

Can phương đồng , vì huynh đệ động , xem sự tình tại sánh vai , bằng hữu , tiểu hung .

( 3) lấy cách cục đoán việc thể

Đây là đoán khóa của cái thứ ba tầng thứ , chủ yếu quan sát bốn vị trong có hay không hợp cục . Có hợp cục , sự tình thì thành , mưu thì liền . Có hai loại hợp cục:

Một là bình thường hợp cục , tức: dần ngọ tuất hợp cục hỏa cục , hợi mão mùi hợp mộc cục , thân tý thìn hợp thủy cục , tị dậu sửu hợp kim cục .

Hai là số lẻ hợp tam cục , tức: thiên bên trên tam kỳ giáp mậu canh , mà bên trên tam kỳ ất bính đinh , nhân gian tam kỳ Nhâm Quý tân . Phàm xuất hiện hợp cục , một loại chủ cát , chủ thuận .

Hợp cục giả , gặp hình , xung thì không được cục.

( 4 ) bằng Dịch Mã , thần sát định nó cát hung

Dịch Mã , thần sát tại đoán phân giải trong xem có một chút địa vị , không chỉ có gia tăng cát hung của trình tự , có khi có thể thay đổi biến sự vật tính chất , hoặc gặp dữ hóa lành , hoặc hóa lành thành dữ . Nếu như không để mắt đến Dịch Mã , thần sát các loại tác dụng , chỉ luận sự , sẽ phát sinh nhất định lầm kém . Tại một loại chu dịch của dự đoán ở bên trong, Dịch Mã , thần sát các loại tác dụng không quá lớn , gần làm tham khảo , phụ cát thì càng cát , trợ giúp hung thì càng hung , đa số tình hình dưới cũng không cải biến nguyên phán đoán tính chất . Nhưng đại lục nhâm kim khẩu quyết dự đoán lúc, nhất định cần tử tế địa, toàn diện mà kiểm tra có hay không Dịch Mã , thần sát chờ nhập thức , nếu như hào bốn trong không Dịch Mã , thần sát , mà ở tứ trụ trong xuất hiện , cũng phải hành vi một khía cạnh tăng thêm khảo thi suy nghĩ , khiến đoán thức càng thêm chuẩn xác .

(5) lấy không vong , nguyệt phá , thứ yếu tam hợp , lục hợp nghiệm kỳ thành bại

Đây là đoán thức lại một cái trọng yếu tầng thứ , là không thể không cần . Đặc biệt là không vong , gồm có một phiếu quyền phủ quyết , phía trước đoán được lại tinh tế , gặp không vong toàn bộ hết hiệu lực .Hung không được là hung , cát không được là cát , thành không hề thành lý lẽ. Không vong có tuần trung không vong cùng tứ đại không vong hai loại , tác dụng tướng đồng .Thần , đem không vong xem sự tình một nửa thành,Mà phân thất bại , một nửa cũng không thể được. Không vong giả , tuần trống rỗng vậy. Đa số qua tuần tức thông , có khi qua tuần cũng không thông , cụ thể tình hình phải làm phân tích cụ thể .

Nguyệt phá giả , tháng một nội mưu sự bất thành , sang tháng liền có thể hành động .

Tam hợp , lục hợp gần như thường thức phải dùng , một loại dụng lục hợp định phương vị , lấy tam hợp định ứng kỳ , trăm lần cũng không được để sai sót ,

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Nóng giờ tin tức
    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>