Chia sẻ

【 lục nhâm kim khẩu quyết ] thần trụ cột qua

Nguyện tùy thân 2 0 18- 0 2-26

Bổ sung: thần trụ cột qua

1 , thiên thời chương phong vân dông tố
Giả sử: canh tý năm ngày mười ba tháng bảy giáp dần nhật thân lúc, tây nam thân mà phân hữu vân lên, biết có mà không mưa , làm khóa xem văn . Tháng bảy thái ất đem:
Nhâm dương thủy , bạch hổ thân dương kim , thái ất tị âm hỏa ( hào Dụng ) , thân dương kim
Đoán nói: này khóa ngày mai giờ thìn có oanh sấm chớp mưa bão; điện quang phích lịch , phạt một ít âm người , quả ứng hắn. Dùng cái gì luận? Thường nói: kim là sét , mộc là phong, thủy là mưa . Dương thủy là to lớn mưa , âm thủy là mưa nhỏ . Thổ là mây , hỏa là trời trong xanh minh , thủy khắc của ngược lại là điện nổi giận , kiếp sát nhập khóa là của phích lịch . Là khóa dần thân đối xung , thủy hỏa kiếp sát , nguyên nhân chủ oanh sấm chớp mưa bão . Dùng cái gì luận ngày mai giờ thìn? Đáp nói: khóa Trung Nguyên có thân tý nhị chữ , không thần chữ , chủ ngày mai giờ thìn vậy . Khóa trong tam hợp có số thần nhật dùng cái gì chọn với giờ thìn? Nói: kiếp sát là khẩn cấp cấp tốc chi thần , nguyên nhân chủ khi thì không chủ nhật vậy . Dùng cái gì luận phạt một âm người? Qua nói: bạch hổ là hung tang con đường chi thần , sinh Nhâm Tý thủy khắc thái ất , thái ất tử tuyệt vô khí; lại nói: thủy đến nhập hỏa phụ khó có thể bình an là vậy . Nguyên nhân chủ phích lịch mà phạt âm người . Dùng cái gì luận âm người miệng nhỏ? Qua nói: tam âm một dương lấy dương là dụng , tam dương một âm lấy âm là dụng , thuần âm phản dương lấy đem là dụng , thuần dương ngược lại âm lấy thần là dụng , hai âm hai dương lấy đem là dụng . Là khóa lấy thái ất là dụng , thường nói: sửu chưa già âm người , mão dậu thiếu âm người , tị hợi là miệng nhỏ, nhập khóa tự phân biệt . Nguyên nhân chủ âm người miệng nhỏ vậy .
Nói chung khóa phong vân dông tố xa gần có hay không , hoặc trời hạn hán mà vân khởi , hoặc bởi vì nông mà xem vũ trạch , trước định phương vị , thứ lấy nhật thần , làm khóa xem hắn. Xa gần đặt tại kiếp sát Dịch Mã , có kiếp sát Dịch Mã khẩn cấp cấp tốc nói gần . Vô kiếp sát Dịch Mã chủ chậm chạp mà nói xa . Luận khóa đầu tiên xem hào Dụng , thứ xem vượng hào , như thế bất sinh không được được khắc giả là vậy . Giả sử mộc vượng chủ gió, gặp kiếp sát chính là cuồng phong bạo nhảy , mà gồm cát đá đốn cây truyền bá thổ , cũng có kim khắc mà nói hắn. Thủy vượng chủ mưa tuyết , thổ , vượng chủ sương , kim vượng chủ sét , đông chủ lạnh vậy . Khắc mộc hóa vân , lửa mạnh chủ trời hạn hán . Lại nói: thủy gặp kim mà gặp thổ , định chủ ngay cả âm không dứt; mộc khắc thổ mà gặp hỏa , cũng chủ trời hạn hán nhiều gió; thổ thêm vô thủy , mây dày không mưa; hỏa thấy nhiều mộc , trời hạn gió nóng; thủy thấy nhiều kim , ngay cả âm không ngừng; bên trên khắc dưới hề , một ngày mưa tuyết; dưới khắc bên trên hề , không được thời trời trong xanh minh; nếu như sinh khắc , xem của trăm lần cũng không được để sai sót .
  
2 , địa lý chương con đường ứng chờ
Giả sử: canh ngọ năm ngày hai mươi bốn tháng mười hai giáp tuất giờ mão , xuất hành tây bắc hợi địa, hỏi đường có nào ứng chờ . Mười hai nguyệt thần sau đem:
Ất mão âm mộc , thái âm dậu âm kim , truyền tống thân dương kim ( hào Dụng ) , hợi âm thủy
Đoán nói: này khóa hỏi ra hành đạo đường không ngăn trở , riêng chỉ chủ tranh đấu , có chút bất thuận , trước khó mà sau dịch vậy . Dùng cái gì luận? Nói: hào Dụng là thân , thân cũng là hành dời thần . Khóa trong gặp hai kim , thường nói: hai kim hình khắc cũng không thuận , riêng chỉ thích nguyệt tương xa khắc thiên can . Thường nói: đem khắc can hề rất là thích . Dùng cái gì luận đạo đường không ngăn trở? Thường nói: dưới khắc bên trên hề xuất hành không ngăn trở , bên trên khắc dưới hề con đường kiển trệ , đại tượng chủ xin tác bề trên tài vật , cũng gặp chính mình môn hộ bôn tẩu nô bộc người vậy . Thường nói: tị hợi thường vì xin tác vật . Lại nói: truyền tống có người bôn tẩu xuất . Vị khắc thiên can mà chủ bôn tẩu , địa chi là nô bộc vậy . Này khóa chinh chiến , xuất đi xa , lên chức , giao dịch đều là lợi nhuận , khép đến quan trong tài vật . Dùng cái gì luận? Nói: quan động lợi nhuận cầu quan là vậy . Hỏi đường ứng chờ , chủ tam lục cửu vài dặm phân , có một nam tử cầm sắt thép đốn cây ứng hắn. Thường nói: giáp ất là Lâm đơn kiến cây , gặp cành vàng tổn hại cùng toác da . Lại chủ con đường phía trước tây bắc đạo trên có đông nam sông một đạo , nó thủy băng mỏng không thể lý đưa , chủ có sợ mất . Dùng cái gì luận? Nói: hợi là nước tiểu , gặp kim có nguồn gốc . Mười hai nguyệt chính là kết băng của lúc, Thân kim khắc can , nguyên nhân chủ băng mỏng mà không có thể lý vậy . Cũng có nhỏ cầu gỗ , nay đã hư hao . Dùng cái gì luận? Nói: giáp mộc là to lớn càu , ất mộc là nhỏ càu , gặp hai kim khắc , nguyên nhân xấu của vậy .
Nói chung khóa địa lý con đường , chú ý phương diện đoán thiên can . Giả như thiên can là giáp ất , liền nói cây rừng cầu cống , cũ mới tăng giảm , cũng lấy sinh khắc chế hóa nhẹ trọng mà lượng . Thiên can là bính đinh , liền nói cao lĩnh , phố xá sầm uất , cái tháp . Mậu kỉ là mộ phần , sườn đất; như trên khắc dưới thì thấp nhỏ, dưới khắc bên trên thì cao ngất . Canh tân là của đạo đường, vách núi , đối mài . Nhâm Quý là sông dài , sông khe , nghiêng chính theo như nó sinh khắc mà đoán . Lại nói: dưới sinh bên trên ta thấy tại người , con đường bằng phẳng không cản trở , cũng là lớn lợi nhuận . Bên trên sinh dưới có người tìm sự tình tại ngã , cũng được quý nhân lãnh đạo , gồm vùng tài vật , lại lấy xạ phúc luận của , như sau khắc bên trên miễn cưỡng hành của , tuy nhiên không ngăn trở cuối cùng cũng có tranh đấu . Như trên khắc dưới không thể xuất hành , nhất định sẽ có cản trở , con đường hoảng sợ , khập khiễng không được sau đó .
  
3 , nhân sự chương
Giả sử: canh năm thân ngày hai mươi tám tháng ba Giáp Tý giờ thìn , có người ở sửu mà ngồi , xem người này quý tiện tính cách làm sao? Tháng ba từ khôi đem:
Ất mão âm mộc , thiên ất sửu âm thổ , thắng quang ngọ dương hỏa ( hào Dụng ) , sửu âm thổ
Đoán nói: chủ người này màu mỡ , bởi vì tài mà được quý vậy . Không lâu quan được người mưu hại . Người này tính chủ đôn hậu , biết cách làm giàu , giàu có hơn người . Chỉ là quan được mưu hại mà thê phục tiếp nối , lại chủ không được hiệu . Dùng cái gì luận? Nói: thắng quang lúc vượng đủ của cải , mộc sinh hỏa mà cự phú . Đem cũng sinh thần chính là thiên ất , nguyên nhân nguyên nhân chính tài mà được quan . Không lâu giả nào ư? Nói: thiên ất được người nguyên đến khắc nguyên nhân vậy . Thường nói: can đến khắc thần mất quan giai , thứ giả người mưu hại kỷ tài , là chủ quan không lâu . Dùng cái gì luận thê phục tiếp nối? Nhân nguyên ất mộc tái độn được đinh hỏa , nguyên nhân có mất mà được lại lý lẽ . Dùng cái gì luận thê không được hiệu? Nói: thiên can khắc mà phân làm vợ động , thường nói: thê động tại thê thiếp , quan tài phòng tổn chiết . Nguyên nhân chủ thê không được hiệu mà đầy đủ tật , không thể liệu vậy . Dùng cái gì biết người này tính cách đôn hậu? Nói: thổ chủ đôn hậu là vậy . Nó nhà phần lớn là hảo giao thưởng thức nội người ngoài . Dùng cái gì luận? Nói: thắng quang chính là làm Dụng thần , tìm đường sống ất quý thần , lại sinh mà phân sửu thổ . Thường nói: ngã sinh ra thì ngã việc cầu người , nhân sinh ngã thì người cầu ở ngã . Bạn cũ giao người của do mà thôi. Được của cùng người không đủ , chính là quý thần được khắc nguyên nhân vậy .
Quá để khóa quý tiện vinh khô , thông minh ngu xuẩn , đầu tiên xem hào Dụng , thứ xem vượng hào .
Giả như quý thần là thiên ất quý thần , thanh long , công tào , truyền tống , không được được khắc chính là có quan người , cũng chủ tài phú . Khóa trong nếu có Dịch Mã nâng đở , theo như ngũ hành số trong vượng tướng , lập chủ lên chức , mà có quyền lực , vào thêm tài lộc vậy . Dùng cái gì luận? Nói: thần gặp Dịch Mã thêm quan chức , chủ thiên quan là vậy . Lại nói: dưới khắc bên trên chủ người này tốt xuất ngoại trèo cao , bên trên khắc dưới chủ người này ở vào dưới thêm không được sau đó , có sinh thì hiệu vậy . Như đem khắc thần , đóng người này tốt tài vật mà thiếu nợ hiếu thuận . Can khắc tướng, gọi là người này chủ trèo cao càng bằng không . Phương khắc làm việc nhà sinh quái , thần khắc đem thường vật bị mất , đem khắc phương chủ không sau vậy .
Thường nói: phàm quý thần , thanh long chính là quan người , lục hợp , thái thường là cùng hợp , giao dịch người , đằng xà , chu tước là bất an phân của tiểu nhân , câu trần là lôi kéo nhẹ lừa dối người , thiên không là tăng đạo mẹ goá con côi người , bạch hổ là hung bạo , ác sát , hiếu thuận người , huyền vũ là quân tặc mắt mù người , thái âm , thiên sau là phụ nữ đàng hoàng .
Lại nói: kim tính bất thuận , nói gấp gáp mà Công-gô; mộc tính phồn hoa , suốt đời tốt xa xỉ; thuỷ tính phiêu lưu , uốn lượn theo sóng , hỏa tính diễm viêm , trăm sự lụn bại; thổ tính đôn hậu , nó tính thẳng xuẩn . Kim mộc người , không nhân nghĩa mà khẩu thiệt thêm phương diện; thủy hỏa người , có tật ách thê bị thương tổn hại; kiến trúc người , phạm hình hiến cũng tốt ẩm thực; thủy mộc người , sống nhờ chủ nhà có gặp gỡ; kim thủy nhân tính thông minh , hỏa thổ người chủ phúc dày, thổ kim người che chở tử thanh cao , mộc hỏa nhân tính chủ khô bạo . Ngũ hành theo như lý mà suy , phú quý nghèo khó có thể thấy được .
  
4 , giao chiến chương
Giả sử: ngày mười tám tháng tám canh dần giờ dần , chính bắc tử mà có người báo đến âm thanh tức , hỏi tặc có tới hay không , giao trận thắng bị làm sao?
Bính dương hỏa , thiên không tuất dương thổ ( tiên phong ) , công tào dần dương mộc ( chủ Đại tướng ) , tử dương thủy ( phục binh sĩ tốt )
Đoán nói: này khóa chủ tặc định đến, nhất định giảng hòa , nội trong chủ có nhẹ lừa dối , càng lúc dự phòng . Đại tượng thích hợp phục binh sĩ tốt , âm mưu quỷ kế lấy chi tắc thắng . Dùng cái gì luận của? Nói: khóa trong gặp dần ngọ tuất tam hợp hỏa cục toàn thân , nguyên nhân chủ tặc đến mà có hòa hảo chi kế . Phục binh mà phần tử thủy xa khắc thiên can là của quỷ động . Qua nói: quỷ động buồn tai họa quái . Nguyên nhân chủ sợ quái của biến là hung thần . Hỏa cục có cách sừng của xấu , thích hợp phục binh sĩ tốt giảo quyệt . Luận tặc số xem xét nó vượng tướng đừng phí . Như vàng mộc số tam lục cửu số không , khí hậu một năm bảy số không , người gây nên hoả hoạn hai bốn tám số không . Hơn xem giống đây.
Nói chung xem hỏi tặc tình , có tới hay không . Thường nói: bên trên sinh dưới hề đến hòa hợp; bên trên khắc dưới hề đến ác , đều là khách phạm tại chủ . Dưới sinh bên trên hề chủ chết bởi khách , dưới khắc bên trên phân chủ thắng tại khách . Như can khắc quý thần tặc vượt tường mà vào , can khắc đem tặc lược cả người cả của vật , can khắc mà phân tặc trộm lục súc . Như tam vị không được được khắc , tặc không đáng cương thổ . Lại gặp kiếp sát , khách đến nhanh mà hung ác thế nhiều , có thể thân nghiêm hiệu lệnh cố thủ đề phòng . Như gặp Dịch Mã khách đến cũng nhanh . Như thế này hai thần , vẫn hành dời khẩn cấp chi thần . Chiến trận chi pháp lấy can là khách , lấy quý thần làm tiên phong , lấy nguyệt tương là lớn tướng, lấy địa phân là phục binh sĩ tốt .
Giả như thiên can là kim , quý thần là mộc , chính gọi là khách đến khắc chủ , cái đó mạnh này yếu hoặc nguyệt tương là hỏa , chủ Đại tướng thân xuất công chiến đấu mà chủ đại thắng . Giả như quý thần là thổ , nguyệt tương là thủy , mà phân là hỏa , chủ phục binh sĩ tốt giáp công lấy hắn. Như tam vị trong đều được khắc chế , chính là vậy tặc nhân ủng nhiều hung hăng ngang ngược , chủ đại sẽ không thể coi thường , chỉ thích hợp thủ thành; cách xa di tình , máy ảnh khác đồ , lấy toàn công nghiệp .
  
5 ,Cắm trại chương
Phàm xuất quân cảnh ngoại , hạ trại cắm trại , không thể không có xem . Chủ Đại tướng cắm trại thời khắc, quân trong hiệu lệnh đã vững chắc , lập thân chung quanh , hoặc quạ kêu chim khách táo , người kinh mã tê, thương chiết cờ giao , điên dông tố , quái khác lui tới , tức định phương vị , lấy thời xem của , quyết không mất vậy .
Giả như ngày mười ba tháng chín tân mão nhật thân lúc, cắm trại hạ trại , chợt tây nam thân mà người kinh mã tê, nghi ư dị thường , làm khóa xem hắn. Tháng chín thái xung đem:
Bính dương hỏa , thái âm dậu âm kim , thái xung mão âm mộc ( hào Dụng ) , thân dương kim ( kiếp sát )
Đoán nói: chủ nay muộn giờ tuất tặc nhập cảnh cướp trại cướp trại , chủ tướng được vội vả , cùng lắm lợi nhuận . Dùng cái gì luận? Nói: khóa trong mỗi ngày can khắc quý thần , quý thần khắc nguyệt tương , nguyệt tương lại được mà phân khắc . Lại gặp kiếp sát ở chỗ mà phân , tiên phong , chủ tướng đều được nhảy vội vả , nguyên nhân chủ bất lợi vậy . Dùng cái gì luận giờ tuất? Nói: hào Dụng là mão , mão cùng tuất hợp là vậy . Ban đêm chủ tướng thích hợp hạ trại vu chính bắc tử địa, giờ dần địa đạo dụng phục binh , nhân mã chuẩn bị , rút lui không doanh đợi của , tất được toàn thắng .
Nói chung cắm trại hạ trại tại bên cạnh cảnh , không thể không có bị; giả như thiên can là khách , khách là tặc; quý thần là chủ , cũng là tiên phong , nằm đường sĩ tốt , đem thần là chủ Đại tướng , mà phân là phục binh sĩ tốt . Giả như thiên can khắc quý thần , có khách phạm bên cạnh nhập cảnh , đoán nó khẩn cấp , đặt tại kiếp sát Dịch Mã . Như khắc đem thần , nó tặc phía trước mà , Đại tướng được vội vả bất lợi . Như khắc mà phân chủ yếu kinh doanh sau đường nhỏ mà đến , luận ứng thời gặp tam hợp lấy hắn. Giả như bốn vị không khắc , chủ ngày đêm vô sự . Như gặp bạch hổ , chu tước , đằng xà , thái xung , huyền vũ , thái ất , đem khắc thần , thần khắc can , ban đêm tất có sợ bóng sợ gió . Đại tướng thân minh hiệu lệnh , dự trước dụ của , khiến sĩ tốt mà không nghi ngờ .
  
6 , du lịch lỗ chương kiếm tặc Phương sở
Giả như ngày hai mươi mốt tháng hai quý mão dần lúc, ngọ mà có người tiếng truyền báo tức , như khách hỏi tặc xa gần , trụ sở . Truyền tống là du lịch đều tại tử ( du lịch cũng ca tường gặp ngọc bích ngọc qua ) .
Mậu dương thổ , thiên sau hợi âm thủy ( hào Dụng ) , công tào dần , ngọ dương hỏa
Đoán nói: nó tặc lặn chánh nam ngọ mà bên hồ nước , đại sườn đất trú nuôi . Chủ tuất nhật lúc tới , nghi đại đem thân kiếm , nhất định toàn thắng vậy . Dùng cái gì luận? Nói: Đại tướng là Dần mộc , xa khắc mậu thổ , nguyên nhân kiếm mà được vậy . Thiên can là mậu , chính là là lớn sườn đất trước . Thiên sau là thủy , diệc vân giản thủy hồ nước . Nhật thần quý mão , nguyệt tương là hợi , cũng tam hợp mà nói của , mà ở giờ mùi; lại gặp nguyệt tương dần , mà phân là ngọ , ứng kỳ mô phỏng tại giờ tuất nhật vậy . Vì sao nói hai kỳ? Nói: bốn vị không thấy Dịch Mã , kiếp sát của nguyên nhân mà thôi. Gọi là tặc nhiều ít , thường nói: kim mộc tam lục cửu , khí hậu một năm bảy , người gây nên hoả hoạn hai bốn tám . Như thế lý như vậy , số của nó là gặp vượng tướng đừng phí sinh khắc lấy hắn. Hoặc lấy ngàn vạn số nói của , cũng tại nhân tâm hoạt pháp Tiêu tức của vậy . Là khóa lấy dụng làm chủ , gọi là khí hậu nói của , 1,570 số vậy .
Nói chung du lịch lỗ chi pháp , chính là tiên hiền truyền miệng , không được lưu lại văn tự . Tuần của lữ nhìn , đủ cháu tử , hán chi tử phòng , đường của lý tĩnh , dụng của giả thần , được của giả thắng . Như địch nhân xa gần , biết tặc tình nhiều ít , trú nuôi Sơn bờ , cây rừng , con đường , hồ nước hiểm phải , hoặc công hoặc thủ , thong thả và cấp bách ứng biến , xem thời cơ mà làm . Giả như kiếm tặc , trước luận thiên can , thứ luận dụng thần . Thiên can quyết trú nuôi chỗ , dụng thần định đến tặc số . Như thiên can là giáp ất , nó tặc tiềm phục cây rừng ở bên trong , như dụng thần là hợi tý , nó tặc cũng lặn cây rừng mép nước . Giáp mộc là to lớn Lâm , ất mộc là của cô Lâm , cỏ cây của dựa . Như thiên can là bính đinh , nó tặc nằm cao lĩnh bờ. Khóa trong gặp bên trên khắc dưới, nó tặc lặn lĩnh hạ. Như sau khắc bên trên, nó tặc lặn lĩnh bên trên, hựu làm nói lĩnh chi cao vậy . Thiên can là mậu kỉ , nó tặc lặn sườn đất núi đồi bên bờ . Thiên can là canh tân , nó tặc tiềm ẩn con đường giữ một chỗ ấy là chẹn hết lối sống của người chỗ . Con đường nghiêng chính , hựu làm suy tiêu hoá mà nói hắn. Canh là lớn đạo, tân là tiểu đạo . Như can là Nhâm Quý , nó tặc tiềm ẩn trường hà bên cạnh . Thường nói: kim là thủy của nguồn gốc , mà nói sông trưởng; thổ chính là thủy của quan , mà mây kênh cùng khe . Sâu thiển chi diệu , cũng tại trên dưới hình khắc tường hắn. Bên trên khắc dưới, nó tặc ắt tới cướp bóc , chủ tướng nào của chớ chợt . Bên trên thuận sinh dưới, nó tặc cũng đi tìm một chút; khóa trong gặp kiếp sát , đến nhanh mà hung . Dưới sinh bên trên, không thấy kiếp sát nhập khóa , tặc mặc dù xa mà quyết có thể thấy được vậy .
  
7 , bắt lấy trộm chương
Như thường lệ Ví dụ lấy can tìm quý thần , hành mười hai vị đến huyền vũ chỗ ở . Lại như Ví dụ gia tăng nguyệt tương , nhân nguyên , lập thành bài học , liền biết trộm cướp phương hướng , hành dừng lại tiềm ẩn , được cùng không được.
Giả như tháng sáu tân dậu nhật giờ dần hợi mà xuất hành bắt giữ , tháng sáu thắng quang tướng.
Kỷ âm thổ , huyền vũ tử dương thủy ( hào Dụng ) , thái xung mão âm mộc , hợi âm thủy ( Dịch Mã )
Đoán nói: nó tặc tập hợp năm người tại chánh đông mão mà người ta lặn ở , nó trạch đông nam có mộ phần vườn , tháng bảy một , năm , bảy ngày được vậy . Nó hợi mà phân có Dịch Mã , lại chủ qua lại bất định , cuối cùng là được lấy được . Dùng cái gì luận? Nói: huyền vũ là tặc , rơi hợi mão mùi sinh mộc , nguyên nhân chủ tặc không được đi xa , thiên can kỷ thổ , nguyên nhân năng lượng khắc huyền vũ cuối cùng được lấy được vậy . Nội gặp Mão mộc khắc thiên can , nguyên nhân lại chủ chậm vậy . Lại đoạn thất nguyệt là thân , giá trị thìn tuất nhật nó tặc tất bại .
Như thế bắt lấy trộm chi pháp luận bàn huyền vũ , cũng đoán thái xung , như hai thần nhập khóa , nhất định không phải một người làm tặc , có ba sáu người vậy . Như huyền vũ vượng , tặc cuối cùng không được lấy được . Như huyền vũ bị quản chế , lộ bại tặc dấu tích , tức lấy được vậy . Hơn xem giống đây.
  
8 , năm xem chương xem một năm cát hung
Giả sử: tháng giêng nhâm thìn nhật giờ thìn , có người tọa tử hỏi một năm cát hung . Tháng giêng đăng minh đem:
Canh thân dương kim , thanh long dần dương mộc , tiểu cát mùi âm thổ ( hào Dụng ) , tử dương thủy
Đoán nói: ba , sáu , tháng chín nhật ngoại thích mưu quan chủ hòa , một , năm , tháng bảy nhật vật bị mất , nô bộc miệng nhỏ có sai lầm , bắt đầu khẩu thiệt , sinh con trai , ngược lại có lên chức niềm vui , mẫu tai họa thê bệnh , mất mà không có lỗi gì .
Này khóa chủ là năm xuân , mẫu có bụng của tật , thu có ngoại thích mưu hại quan chức , đông có nô bộc đào tẩu , nhỏ bệnh , này ba giả là tội . Nội thích có sinh con trai , thiên chức vẻ đẹp . Dùng cái gì luận? Nói: Dần mộc khắc tại mùi thổ , là người mẹ bệnh . Thân kim khắc tại Dần mộc , là của mưu quan . Mùi thổ khắc tại tý thủy là của nô trốn , nhỏ bệnh . Nội gặp canh thân sinh tại Tý thủy thì là sinh con trai , Dịch Mã gặp tử thìn vị vừa là thiên quan vậy .
Giả như , ở quan hề thì nói quân thần , dân thứ hề thì ngôn phụ tử , tranh đấu hề thì nói chủ khách . Nội chỗ phân , thì lại lấy thiên can là tôn quý , nói quân , nói khách , nói ngoại , lấy quý thần vi thượng, nói tướng , nói quan , nói phụ; lấy nguyệt tương là ở bên trong, nói kỷ , nói thê , nói tài , nói rìu; lấy địa phân là dưới, nói điền viên , nói nô , nói súc sinh , nói miệng nhỏ. Lấy sinh khắc vượng tương quyết của , lại khách khí quá thay?
  
9 , nguyệt xem chương
Giả sử: tháng sáu bính thìn nhật giờ mão , có người hỏi tháng một cát hung . Tháng sáu thắng quang tướng. Giáp Dần mộc , bạch hổ thân dương kim , từ khôi dậu âm kim ( hào Dụng ) , ngọ dương hỏa
Đoán nói: này khóa chủ là nguyệt tam lục cửu nhật , âm người khẩu thiệt ở chỗ ngoại . Nhà nội cũng có nhỏ phụ nhiễm bệnh . Bụng của bệnh , mọi thứ bất thuận . Dùng cái gì luận? Nói: Thân kim khắc Dần mộc , là miệng lưỡi tại ngoại , ngọ hỏa khắc dậu kim là của phụ tật tại bên trong, này chính là hai kim hình khắc cũng không thuận vậy . Phàm gọi là thần tướng là của thể dụng , can phương là của phi phù , phải tại sinh khắc vượng tướng của phương diện , lại có chết mà phục sinh chi diệu . Giả như nước đến nhập hỏa , phụ chết chắc chắn , nội gặp thổ năng lượng chế thủy , cũng năng lượng phục sinh nhi là y dược vậy .
Phàm khóa bốn khóa , tướng sinh mặc dù cát , nội gặp kiếp sát thì hung loạn , chính là cát mà ngược lại hung vậy . Xem giả nghĩ vậy .
  
1 0 , nhật xem chương
Giả sử: tháng năm bính tý ngày tỵ lúc, hỏi hôm nay nào như? Lấy tử là phương , tháng năm tiểu cát tướng.
Mậu dương thổ , đằng xà tị âm hỏa ( hào Dụng ) , công tào dần dương mộc , tử dương thủy
Đoán nói: này khóa tam dương một âm , lấy âm là dụng . Nội gặp dưới sinh bên trên, xuất ngoại cầu thân được thích , hung trong lấy được tài , là công việc nhanh không nên chậm trể . Lại gặp nữ nhân thân dính ám tật , lắm mồm lỗ mãng . Dùng cái gì luận? Nói: dụng thần tị hỏa , Dần mộc sinh của , nguyên nhân là ngã tìm sự tình tại người , can khắc phương là vợ động , lại chủ thê cùng thiếp sự tình mà thôi. Lại nói: thủy đến nhập hỏa phụ khó có thể bình an là vậy .
Nói chung thanh long , công tào , thắng ánh sáng, vượng tướng mà chủ tài bạch sung túc vẻ đẹp , đằng xà luận người cũng chủ khẩu thiệt lỗ mãng . Thích ứng tại ngọ nhật giờ ngọ , chính gọi là tam hợp kỳ hạn , Dịch Mã , kiếp sát , hựu làm thích hợp nhanh không nên chậm trể vậy .
  
1 1 , tật bệnh chương
Giả sử: tháng sáu nhâm thân nhật giờ thìn có người ngọ hỏi bệnh . Tháng sáu thắng quang tướng.
Bính dương hỏa , thiên sau hợi âm thủy ( hào Dụng ) , truyền tống thân dương kim , ngọ dương hỏa
Đoán nói: này khóa hỏi bệnh , chính là âm người , bởi vì tức giận mà được, thượng thổ hạ tả , không được thời bụng đau đớn , đầu mục không rõ , tứ chi bất lực , đại tượng không ngại , chỉ là bình phục trễ. Dùng cái gì luận? Nói: tam dương một âm , nữ nhân đoán của , hai hỏa là hào , ứng tại Dụng thần . Lại vân thủy đến nhập hỏa phụ khó có thể bình an . Biết dưới khắc bên trên chủ nôn , bên trên khắc dưới chủ tả . Lại nói họa đủ , đem được khắc là của bụng , kim được bỏng lửa nguyên nhân chủ thở thấu , gân cốt tứ chi đau đớn mà bất lực . Đại tượng không sao giả , hào Dụng nộ vậy . Lành bệnh quyết tại thu về sau, khí hậu trường nhìn hợp là vậy .
Nói chung xem bệnh chi pháp , lấy thiên can là đầu mục , lấy quý thần là ngực , lấy nguyệt tương là bụng , mà phân là chân . Kim chủ thở thấu , tổn thương gân cốt , lấy phế luận hắn. Khắc mộc là phong thái tật họa mắt , lấy gan luận hắn. Khắc hỏa là phiền nhiệt tâm thương yêu máu tật , lại đoán trên dưới sinh khắc , lấy tâm luận hắn. Khắc thổ gọi là tổn thương dạ dày , ẩm thực , chư loét , lấy tỳ luận hắn. Khắc thủy là tăng lạnh tả lỵ , thủy cổ , lấy thận luận hắn. Như dụng thần bốn trọng , là của tốt họa bạo tật . Dụng thần bốn mạnh , là của thiên hành tà khí . Dụng thần bốn mùa , viễn cửu họa vậy . Giả như lửa là người , thủy là bệnh , gặp thổ là chữa bệnh , gặp mộc gặp sinh . Lại năm tháng ngày giờ , hành năm , gặp dần ngọ tuất tam hợp , hoặc lục hợp trợ giúp họa giả , bất tử mà được bình phục vậy . Khóa trong gặp thủy vượng hỏa đừng , đồng thời kiếp sát lên lớp , quyết tử chắc chắn . Nếu kim khắc mộc , nó mộc giá trị tử mộ nhật thần chính là chết kỳ hạn vậy . Anh ấy giống đây.
  
12 , trạch bỏ chương
Giả sử: tháng ba kỷ mùi nhật giờ thìn , người tọa mão địa, hỏi khó trạch làm sao? Bắt đầu tháng ba từ khôi tướng.
Đinh tị âm hỏa ( đường phố ) , lục hợp mão âm mộc ( trước phòng ) , truyền tống thân dương kim ( hào Dụng , chủ Sơn ) , mão âm mộc ( sau phòng )
Đoán nói: này khóa xem chủ nhà huynh đệ bất hòa, khẩu thiệt huyên tranh giành , người thường bị bệnh , mà lại đủ tật , đào tẩu một phòng , lại được kẻ ngoại lai ức hiếp , thêm không đủ vậy . Dùng cái gì luận của? Nói: kim mộc giao tranh giành , mà chủ huynh đệ bất nghĩa , lại nói khẩu thiệt huyên tranh giành . Truyền tống là hành dời chi thần , nguyên nhân có chạy trốn hạng người . Đinh hỏa đến khắc Thân kim , định biết ngoại lai nhục nội . Lại cái gọi là hỏa gặp kim vị có cất giữ thiên của bệnh . Này trạch dòng nước trước về sau, sân vườn tụ nước miếng , lưỡng lân không hòa thuận .
Nói chung xem trạch chi pháp , lấy thiên can là đường phố , lấy tái độn can là phương hướng . Lấy quý thần là phòng trước , lấy nguyệt tương làm chủ Sơn , lấy địa phân là sau phòng . Không câu nệ phòng có mấy tầng , lấy Trung cung phân là hai đoạn , liền biết trước sau cũ mới tăng giảm . Như trên khắc dưới, trước cao sau thấp , nước từ thấp vậy . Như hai đầu khắc thần khắc tướng, chủ nhà Trung cung tụ thủy . Như trên sinh dưới, dưới sinh bên trên, vì vậy tức giận , lục hợp , vượng tướng là của cát trạch vậy . Bên trong có Dịch Mã , nó nhà xuất ngoại phái đi . Nếu gặp kiếp sát , trạch có hung bạo . Bạch hổ là của hung tang , huyền vũ là quân tặc mắt mù . Khóa nội nếu có thiên quý , thanh long , công tào , truyền tống , chủ xuất quan quý người . Nói chung bốn vị ở bên trong quản hạt có phương diện , mô phỏng tại quý tiện vinh khô , tử tôn có hay không , nhẹ thực nhân phẩm , nô bộc chăn thả , mà tới lấn gian không ngờ , cự tinh tế huyền diệu , đều như thế .
  
13 , oanh mộ chương
Giả sử: ngày hai mươi bốn tháng hai đã mão nhật tị lúc, có một hiếu tử từ tử đất hỏi: phần mộ nào như? Tháng hai sông khôi tướng.
Giáp Dần mộc , thiên ất sửu âm thổ , thái ất tị âm hỏa ( hào Dụng ) , tử dương thủy
Đoán nói: này khóa hỏi mà nhất định canh Sơn giáp hướng , đến tây nam cao phụ , khôn thân theo rồng mà đến , rơi huyệt tại dậu , hai vị trí đầu bốn dặm có cây rừng , bản mà có đại thụ một buội , sau có nước sông . Gọi là nó nhà âm nữ chủ sự , quả phụ tại nhà . Đoán tị dậu sửu nguyệt có thiên quan niềm vui , hành với hợi mão mùi năm nhất định chủ nội loạn , âm người Thương Quan tổn tài họa , âm bệnh thiếu dương nổi khổ tai họa . Nó mà thủy ngược lại Sơn đi chim đủ là đẹp . Dùng cái gì luận của? Nói: giáp là cây rừng , tử là nước sông , dụng thần chính là âm , nguyên nhân chủ âm người quản lý việc nhà . Thiên ất sửu thổ , dụng thần tị hỏa , quyết chủ dậu năm mà có thiên quan niềm vui . Lưu niên nếu gặp hợi mão mùi , trợ giúp bắt đầu giáp mộc khắc xấu sửu thổ , lại có mưu quan từ ngoại mà đến , cũng chủ tổn tài . Lại mây thái ất là của phụ nữ , rơi vào Tý thủy , chính là là tai họa . Phù hợp thiên quý , lại mây gian tà . Như thế bói thẻ tướng sinh thì đừng , tương khắc thì tội , lý của nó tự nhiên .
Nói chung xem oanh mà phong thuỷ chi pháp , lấy giáp ất là chi lâm , bính đinh là chi cao lĩnh , mậu kỉ là chi thổ đống , canh tân là của đạo đường, Nhâm Quý là sông dài , khóa trong gặp thổ chỉ mây khe suối . Thần tướng hai vị nếu gặp thìn tuất , chính là mộ phần. Hơn xem giống đây.
  
14 , đào giếng chương
Phàm trí giếng chi pháp , dụng nước tinh khiết khí , an hương án bên trên, xung quanh(chu vi) an mười hai thiệp sách mười hai địa chi , khiến cho chủ nhân mộc tay đốt hương tuần lễ , lấy một dán , làm khóa xem của , liền biết có suối không suối , ngọt nhạt Hàm đau khổ .
Giả sử: ba Nguyệt Giáp Tý nhật giờ thìn , được thiệp là thân , lấy thân là mà phân , tháng ba từ khôi tướng.
Nhâm Tý dương thủy , bạch hổ thân dương kim , đại cát sửu âm thổ ( hào Dụng ) , thân dương kim
Đoán nói: này khóa đào giếng , chủ đông nam thần hơn là suối . Thổ dày một trượng năm thước , nó thủy quá mức cam . Thông suối thường có cát trướng cục đá ứng hắn.
Nói chung xem giếng chi pháp , tiểu cát là giếng địa, khóa trong gặp kim chính là là thủy của nguồn gốc , chủ thêm thơm ngọt . Gặp hai hỏa chua Hàm kiềm đau khổ , thủy chính là suối , thổ vân là dày, bên trên khắc dưới hề thì xấu , Kỵ người có sai lầm . Dưới khắc bên trên hề thì nứt , Kỵ người sợ tổn thương .
  
15 , xạ phúc chương
Giả sử: ngày mười lăm tháng bảy mậu ngọ nhật giờ mùi , có thêm khách theo phiá đông nam tị mà lấy ứng chờ , lấy nào y quan người đến khóa xem của? Tháng bảy thái ất tướng.
Đinh tị âm hỏa , câu trần thần dương thổ ( hào Dụng ) , thái xung mão âm mộc , tị âm hỏa
Đoán nói: này khóa xem đông nam tị mà có một lão niên nam tử , thụ hình phạt bị bệnh mà tới. Người này là cấu kết người ta nô bộc , ăn trộm tài vật . Dùng cái gì luận? Nói: câu trần dụng thần vậy. Thường nói: câu trần chủ lôi kéo không được thực người , thái xung là kiếp sát đạo tặc chi thần , Mão mộc đến khắc Thìn thổ là hình phạt , hai hỏa là của tật bệnh , đem khắc thần chính là là tài vật chi thất . Hơn đều là giống đây.
  
16 , yết kiến chương
Giả sử: tháng năm ất sửu giờ mão , lấy dần mà xem nhìn người . Tháng năm tiểu cát tướng.
Mậu dương thổ , chu tước ngọ dương hỏa ( hào Dụng ) , thắng quang ngọ dương hỏa , dần dương mộc
Đoán nói: này khóa xem người đang nhà , nó nhà tiếp khách , uống rượu chưa kịp cuối cùng tịch , có một khách nhân bởi vì âm người bắt đầu khẩu thiệt thị phi vậy . Dùng cái gì luận của? Thường nói: Tý Ngọ là rượu và đồ nhắm , mão dậu là mộc phẩm , tam hợp là tiếp khách , mùi cuối cùng tịch , mà nói âm người khẩu thiệt nào luận? Lấy chính là hai hỏa lụn bại , chu tước là khẩu thiệt , bốn dương ngược lại âm , mà làm âm người ứng hắn.
Nói chung xạ phúc chi pháp , đầu tiên xem dụng thần , thứ xem vượng thần . Như thiên ất quý thần , thanh long làm quan quý người , đằng xà là dâm loạn phụ nữ , chu tước là khinh bạc tiểu nhân , thái thường làm mối phụ bán bà người , lục hợp là giao dịch chợ búa người , câu trần là lôi kéo không được thực người , huyền vũ là quân tặc mắt mù người , thái âm là phụ nữ đàng hoàng , thiên sau cũng đồng .
Quần áo nhan sắc , thiên can trùng kiến , như là giáp mộc thanh , ất mộc lan . Bính là lớn đỏ . Đinh là đỏ nhạt , mậu chủ làm vàng, lại lấy sinh khí mà nói , kỷ là tử sắc màu vàng đất , canh là thái bạch , tân là xanh nhạt , nhâm là đen xanh , quý là minh xanh .
Luận nhìn người , bên trên khắc dưới không xuất hiện ở nhà , dưới khắc bên trên xa xuất . Một bên trên khắc dưới chủ tọa , hai bên trên khắc dưới chủ ngủ . Như hào Dụng là bốn mạnh , tại cửa thủ , là bốn mùa chờ cần dữu , bốn trọng chủ xuất ngoại , gặp kiếp sát Dịch Mã chủ xa hành vậy . Như bốn vị có sinh hợp , chủ đường trong gặp phải .
  
17 , lục súc chương
Giả sử: người hỏi mất mã , lấy nguyệt tương gia tăng thời đi tới phân chữ số đến thắng quang thì dừng lại , gia tăng quý thần thiên can , liền biết mã có hay không rơi xuống , phương theo giai đoạn hạn , ứng do tam hợp lục hợp . Như thắng quang không được được khắc chế , nó mã có . Được khắc , nó mã không . Này lý chính là cái gọi là "Khắc giả là không thể nào vượng đoán . Lại vân đại cát là tuổi trâu , tiểu cát là dương , sông khôi là của con la . Như thiên can là giáp ất , nó súc sinh hệ cây hạ. Là bính đinh , giấu cao lĩnh , mậu kỉ lặn sườn đất , Nhâm Quý gần nước đường , canh tân gặp con đường , vịnh vòng khúc chiết rộng hẹp , lại tại sinh khắc tường cứu .
  
18 , lạc đường chương
Giả sử: tháng mười một mậu thìn ngày tỵ lúc, có người thân hỏi lạc đường . Tháng mười một đại cát tướng.
Canh thân dương kim , bạch hổ thân dương kim ( hào Dụng ) , Thiên Cương thần dương thổ , thân dương kim
Đoán nói: này khóa hỏi lạc đường chính là âm người . Đóng người này chủ lừa dối , mọi việc bất thuận , nghịch lý phạm phân mà quy phụ mẫu nhà vậy. Không phải lạc đường chạy trốn vậy . Dùng cái gì luận? Nói: là khóa thuần dương ngược lại âm , khóa có hai kim , thì chủ bất thuận . Bạch hổ là hung tang , Thiên Cương trận đấu chính chiến đấu , ti vượt tôn quý , thiếu phạm dài. Nguyên nhân chủ nghịch lý phạm phân của gọi là . Con gái hắn trả cha mẹ nhà , mô phỏng tại bản nguyệt hai mươi bảy ngày bính tý có người thân đưa tới , không nhất định xa tìm . Bắt đầu khóa có thân thần hai chữ , thiếu tử một chữ , đến tử nhật chính là tam hợp , chính là ngày về vậy .
Nói chung lạc đường khóa , thường khóa bốn vị của phân , như trên sinh dưới từ trước đến nay , như sau sinh bên trên tập trung vào , có thần một chữ là của thiên la , có tuất một chữ là của địa võng , lục hợp xuất của phương , tam hợp định của ngày về , Dịch Mã định viễn gần , kiếp sát là cấp tốc , sự tình chỗ bại lại tại thường khóa mà nói . Giả như đem được khắc , liền nói trộm đi tài vật , mà phân được khắc , liền nói trộm khí vật lạc đường vậy .
  
19 , mất tiền chương
Giả sử: hỏi mất tiền vật , người tại cổng , liền lấy lập phương là vị , lập thành bài học . Lấy thiên can quý thần là ngoại tượng , lấy nguyệt tương mà phân là nội tượng . Như trên sinh dưới có thể tìm , dưới sinh bên trên không thể tìm ra , bên trên khắc dưới là của thiết , dưới khắc bên trên là của mất . Lý của nó chuyên suy nguyệt tương khắc cùng không khắc . Như thế khắc của mà không tận , lại có chết mà phục sinh chi diệu vậy . Giả như quý thần được khắc , sở thất chính là vậy quan trong tài vật . Đem nếu được khắc , sở thất chính là chính mình thê thất tài vậy . Mà phân được khắc , là khí vật , thiên can được khắc là sơ gấm , tốt đồ chơi vậy . Thiết vật người lấy dụng thần nói của , tình cảm tâm tính , ngày quy định Phương sở , vẫn lấy tam hợp lục hợp suy hắn.
  
2 0 , nam nữ già trẻ chương
Dần Thân lão dương ông phụ hiệu , thìn tuất trọng dương chú bác danh .
Tý Ngọ thiếu dương tôn cùng tử , phàm suy già trẻ sự tình phân minh .
Sửu chưa già âm người , mão dậu thiếu âm người .
Tị hợi là miệng nhỏ, nhập khóa tự phân biệt .
Phàm xem mất tiền , xạ phúc , tai nạn bệnh tật , ứng chờ , bách gia liền biết nam nữ già nhỏ .
Bổ sung: ngọc bích ngọc qua
Phải qua chính là minh du lịch lỗ chi pháp . Như thế du lịch cũng làm tặc trộm chi chủ , lỗ cũng là giặc tốt của ở . Nó tặc tiềm ẩn trước sau tả hữu có không nằm tốt , có thể xem phòng cái đó thắng ngã lấy nói thủ , ngã thắng cái đó lấy vào địch . Tùy cơ mà động , đều trong vậy .
Du lịch cũng lỗ cũng ca:
Du lịch cũng lỗ cũng pháp sau cùng huyền , mặc mà tìm thi gặp cửu tuyền .Lỗ cũng gặp chỗ gặp bạch hổ , mậu kỉ bắt đầu gia tăng thìn tuất .
Thường đem nguyệt tương mà điểm số , hai vị tương ngộ xa gần đoán .Này là tôn tẫn chân diệu quyết , thiên kim đừng cùng người đời truyền .
Quyết nói:
Giáp kỷ ngày sửu là trước , ất canh thần sau không giả nói .Bính tân chỉ hướng công tào bên trên, đinh nhâm ngày tại tị bờ.
Mậu quý truyền tống du lịch cũng ở , du lịch cũng xung chỗ lỗ cũng an .Nên biết tặc phục tàng nhân mã , du lịch cũng chi pháp trọng suy can .
Xuất nhập lỗ cũng gặp định chỗ , theo như trước pháp có thể thông tiên .
Lại nói:
Tặc muốn tướng lăng tiếp xúc nên biết , du lịch cũng làm hạn dụng suy hắn.Du lịch cũng giáp kỷ đem tại sửu , ất canh tại tử bính tân dần .
Đinh nhâm tại tị nói không phải sai , mậu quý đồng thân lại càng không dời .Du lịch cũng phục nhật nay đem đến , trước chi ngày một đến minh kỳ .
Hai ba lần lượt cần phòng ngự , nếu gặp trước 4 bất xâm bao quanh .Du lịch cũng vượng liên quan chi sợ , tặc thế xâm phạm khó thủ cầm .
Du lịch cũng hợp chỗ thích hàng binh , sợ dưới khó xâm nhập đại chiến lúc.Ở tại đông nam tai họa hơi trọng , gặp của tây bắc họa lúc vi .
Không thấy du lịch cũng xem thiên ất , gặp chỗ vẫn như cũng đem suy .Tử thìn tị mùi gia tăng hôm nay , trộm cướp càn rỡ tật lại tựa như phi .
Phân giải nói: phàm xem cường đạo cần dùng bốn khóa . Bốn khóa giả: một , mà phân , là nguyên nhân đầu tiên chi phương . Lấy Giáp Tý nhật giờ mùi , thân đem gia tăng mùi , tử bên trên gặp sửu là , sửu thấy ở tử bên trên là du lịch cũng , ngọ là lỗ cũng , du lịch cũng đem rơi vào tử là mà phân là vậy . Hai , du lịch cũng rơi chỗ là là vậy . Ba , bản nhật quý thần gia tăng đến du lịch cũng chỗ được thần sau là vậy . Bốn , nguyên độn , giáp bính mậu canh nhâm là vậy .
Lập thành bốn khóa , nếu du lịch cũng gia tăng bản in lại nhật chi thần , chi thần giả , tức mỗi vị sở thuộc của chi vậy. Thần giả tức bản nhật thiên nguyên của thần , cũng làm nhà vậy. Thì cường đạo hôm nay muộn . Cho nên viết: du lịch cũng che nhật nay đem đến vậy; nếu gia tăng nhật thần trước chi ngày một , thì ngày mai đến . Hai ngày trước sau ngày 2 đến . Ba ngày trước sau ba ngày đến . Gia tăng hai vị trí đầu tam vị giả , nó tặc sợ chủ nhân , danh anh ấy yếu ngã mạnh, tặc nhân không sao...nổi , có thể làm vào tốt truy bắt vậy . Cho nên viết: hai ba lần lượt cần phòng ngự vậy . Hoặc gia tăng nhật thần trước 4 vị giả , cũng chủ tặc lính không tới. Lại nói: lấy gặp trước 4 bất xâm bao quanh là vậy .
Nếu đem thần vượng tướng chủ tặc thắng . Cho nên viết: du lịch cũng vượng tướng thứ yếu sợ , tặc thế xâm phạm khó thủ cầm . Hoặc khóa gồm có tướng sinh của hào , không thể đấu chiến , chủ tặc từ trước đến nay đầu hàng được nằm , hoặc nhân nhà nội tiểu tặc không tới. Cho nên viết: du lịch cũng hợp chỗ thích hàng binh . Nếu gặp du lịch cũng gia tăng thân dậu của địa, danh là sợ vậy . Cho nên viết: sợ dưới khó xâm nhập đại chiến lúc. Phàm gặp du lịch cũng gia tăng gặp tị địa, chủ tặc nhân vượng tướng , cẩn lúc tránh hắn. Qua nói: ở tại đông nam tai họa hơi trọng , lại nói gặp của tây bắc họa thường xâm , nếu ở đây phương , chủ quân đại chủ thưởng lính , gặp quân có thể chủ có thể truy , du lịch cũng gia tăng bốn mạnh không đến , gia tăng bốn trọng nửa đường , gia tăng bốn mùa tới gần vậy .
《 thần trụ cột kinh » nói: phàm nếu lại ngừng khó định , lại lấy mười hai quý thần , có thể tìm ra huyền vũ chỗ gặp của phương đã định bốn khóa . Nói: không thấy du lịch cũng xem thiên ất , gặp chỗ vẫn như cũng đem suy . Lại nói: tử thìn tị mão gia tăng hôm nay , trộm cướp càn rỡ tật lại tựa như phi . Nếu là gia tăng lấy câu trần hoặc khắc đem thần , chủ tặc không đến vậy . Thường nói: hỏi tặc muốn đến , nên biết nó chỗ của phương , lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, liền gặp tặc nhân tại nào phương vị giấu nằm , có thể truy tìm nhìn thấy vậy .
  
Luận tặc chỗ của phương
Dần là lớn thụ hoa xuân phát sinh , gặp mão di môn càu một bên.Thần là mạch mà từng tranh luận , tị là nước chảy giao uyên tuyền .
Ngọ là chim khách ổ treo cây bên trên, mùi làm ruộng lúa đồng ruộng bờ.Thân là đường đá khúc vòng cong , dậu là tiểu viện hoặc là ép .
Tuất là đống phân cùng thổ vận , hợi là mà cơ sở có nước .Tử làm điền viên hố lặn xuống , vườn dâu càu đạo cần gặp sửu .
Nguyệt tương gia tăng thời từ thuận số , chính là trộm cướp ẩn nấp .Can là bên trong số vượng tương cầu , bốn vị xung quanh(chu vi) xa gần đoán .
Này là tổ sư thật khẩu quyết , thiên kim đừng cùng người ngoài truyền .
  
Luận tặc số lượng thêm thiếu:
Qua nói: ngã làm chủ , vượng . Ngã sinh tướng , ngã khắc chết , khắc ngã tù , sinh ngã đừng . Bốn mùa cùng vượng bảy mươi hai ngày , giống này suy của là vậy .
Lại nói: muốn biết tặc số , lấy nguyệt tương gia tăng chính thời xem thượng thần . Mỗi ngày cương , sông khôi , năm trăm , năm ngàn , năm vạn người . Gặp đăng minh thái ất bốn trăm , 4 nghìn , bốn vạn người . Gặp thần về sau, thắng quang 900 , cửu thiên , chín vạn người . Thấy lớn cát , tiểu cát 8 trăm , 8000 , tám vạn người . Gặp công tào , truyền tống 700 , 7000 , bảy vạn người . Gặp thái xung , từ khôi sáu trăm , lục thiên , sáu vạn người .
Kỳ thần vượng khí gấp mười , tướng khí gấp năm lần , cổ lỗ đủ số , tù khí giảm ít, tử khí một nửa .
Giáp kỷ Tý Ngọ chín , ất canh sửu mùi tám .
Bính tân dần thân bảy , mậu quý thìn tuất năm .
Tị hợi không can bốn , đinh nhâm mão dậu sáu .
Thường nói: chính , tháng hai mộc vượng , hỏa tướng , thổ chết , kim tù , thủy đừng là vậy . Bốn , tháng năm lửa mạnh , thổ tướng , kim chết , thủy tù , mộc đừng . Bảy , tháng tám kim vượng , thủy tướng , mộc chết , hỏa tù , thổ đừng . Mười , tháng mười một thủy vượng , mộc tướng , hỏa chết , thổ tù , kim đừng . Tam lục cửu , mười hai nguyệt thổ mỗi bên vượng mười tám ngày , kim tướng , thủy chết , mộc tù , hỏa đừng vậy .
Giả sử: tháng giêng đem tân tị nhật giờ dần , du lịch đều tại đại cát . Lấy nguyệt tương gia tăng dần số đến thần bên trên thấy lớn cát , tặc tại đăng minh dưới, mà chủ không đến vậy . Dùng cái gì biết? Nói: nếu gặp trước 4 bất xâm bao quanh . Lấy tặc không đến , nhật thần số đến hợi , hợi thần vậy . Hơn giống này:
Giả sử: chính Nguyệt Giáp Tý thời gian thời khóa , xem khấu cát hung .
Can bính hỏa , này chủ tài , có danh ngã lính . Đằng xà hỏa , này chủ lính , vừa là môn chính . Đại cát thổ , du lịch cũng tướng, chính là khấu gốc rể thân . Dần mộc , này là tặc ở phương vậy . Khóa thức như sau:
Này khóa là bảy người ở chỗ đông bắc 7 dặm , lại Dần mộc vượng , không khắc , chỉ thêm không giảm , lấy dần là bên trong số , bính tân dần thân bảy , 27 mười bốn , ẩn nấp tại viên lâm đại thụ phía dưới . Dùng cái gì biết? Nói: dần là lớn thụ hoa xuân phát sinh . Này chủ tặc không dám tới , lại chủ tặc nhân bất động . Nó tặc chủ tự đông bắc hướng về tây nam thân đất hành; chủ đả cướp một quân gia đình , không đến vậy . Lại nói: gặp nhật một thần tại minh kỳ , bởi vì đoán hắn. Hơn giống đây.
Giả sử: tháng giêng đem ất sửu thời gian thời khóa , xem tặc chỗ nhân của phương cát hung quả nhiên .
Đinh hỏa ( ngã lính ) , đằng xà ( ngã đem ) , thần sau ( tặc lính ) , sửu thổ ( tặc phương )
Dùng cái gì thấy vậy? Khóa nói: ất canh thần sau không giả nói , này khóa hợi đem gia tăng tý, sửu là du lịch cũng , mùi là lỗ cũng . Lại nói: du lịch cũng xung chỗ lỗ cũng an . Này chủ lính sáu trăm , lục thiên , hoặc quân trong dùng cái này đoán hắn. Nếu ở nhà ăn trộm chi đồ , không thể nhiều lời , chỉ nói sáu người hoặc sáu mươi người , hoặc hai sáu mười hai . Cho nên viết: đinh nhâm mão dậu sáu . Hoặc lộ trình mười hai dặm , hoặc vườn dâu thổ mà cây cối của dã . Cho nên viết: vườn dâu càu đạo cần gặp sửu , mùi thổ giấu người mã chỗ . Giặc này cũng không đến vậy . Gặp du lịch cũng là tử tướng, sửu được thổ đem khắc của nguyên nhân vậy .
Giả sử: tháng giêng đem bính dần thời gian thời khóa , xem tặc cát hung .
Can mậu thổ , huyền vũ thủy , đăng minh thủy , đơn thuốc thủy
Khóa nói: bính tân thường hướng đăng minh bên trên. Hợi đem gia tăng giờ tý lạc tử được hợi lấy bất động mà thành bốn khóa của thể , tặc tại bản nhà vui mừng , tại quân chỗ địch , cũng không là buồn . Cho nên viết: đăng minh đến tử tặc bất động , cũng không tại khóa chủ . Anh ấy giống đây.
Giả sử: tháng giêng đem đinh mão thời gian lúc, xem tặc chỗ của phương quả nhiên .
Can ất mộc , quý thiên không thổ , đem Thiên Cương thổ , phương tị hỏa
Khóa ca nói: đinh nhâm ngày tại thần bờ. Hợi đem gia tăng tử đến tị được thần , thứ sử dụng quý thần , lại thiên can , là này bốn khóa vậy . Luận tặc tại giao thông xiên miệng , lại nói: lưu lạc khúc sông chỗ ẩn tàng . Cho nên viết: tị là giao nhau nước chảy vực sâu , báo cáo nói cũng chủ nhẹ , hỏi nguyên nhân? Nói: thiên không tăng đạo trống rỗng lừa dối . Lại gặp cũng thần không được vượng , chính là chủ tặc không được vượng , là khấu lính không sao...nổi , cũng chủ không đến vậy . Hơn giống đây.
Giả sử: tháng giêng đem mậu thìn thời gian lúc, xem khấu ẩn nấp xuất hiện quả nhiên .
Tân kim , thái thường thổ , truyền tống kim , dậu kim
Luận nói: khóa khấu lính , nói bảy mươi , 700 . Nếu ở nhà dụng con số nhỏ vậy. Bảy người , hoặc 27 , hoặc ba bảy . Nếu ngôn lộ trình cũng này vậy . Qua nói: bính tân dần thân bảy . Là bốn khóa ở bên trong , chỉ thấy du lịch thần vượng , chính là chính tây có một dâm kỹ người ta tiểu viện ẩn của , đợi giờ dậu phương đi xa , chánh đông có một quả phụ người ta . Thường nói: mão là thái xung sau phụ thân . Bởi vì nào gặp tiểu viện ẩn của? Qua nói: dậu là tiểu viện hoặc là ép . Chủ tặc nhân thắng , cũng không can khóa chủ sự tình .
Giả sử: tháng giêng đem kỉ tỵ thời gian thời khóa , xem khấu cát hung .
Bính ngọ hỏa , quý chu tước hỏa , đem đại cát thổ , phương Dần mộc
Này khóa cùng trước Giáp Tý khóa đồng , tuy là quý thần bất đồng , cũng là hỏa , chẳng hề luận vậy . Lại này khóa chi pháp , chỉ là khóa thể chi chủ , nếu thuật bói toán sĩ trước luận nó sinh khắc lý lẽ , chỉ có thể minh kỳ tâm tính , lý tận đều là nghèo hắn. Chỉ cần này chú phân giải , bàn luận thư tịch , minh hướng có thể xuất hiện . Du lịch cũng ca nội trước có tám câu , này luận cường đạo tới lui lộ trình , hậu học người này ắt nên biết minh , thứ niệm bốn khóa chủ sự .
  
Kim phượng chiến đấu can ca
Xem tặc chi pháp thần kì khó nghèo, bắt đầu thành khóa pháp tự linh thông .Nên biết cường đạo giấu người mã , du lịch cũng lỗ cũng lưỡng can hiệu .
Phương làm tặc ở đem là giặc , quý thần là ta chủ nhân lính .Can là quân ta là bên trong số , biết chắc tặc mấy trăm ngàn người .
Khắp nơi nói ngã tài là ngã lợi nhuận , can nếu được khắc lợi cần khuynh hướng .Bốn khóa ở bên trong thần khắc tướng, không được cần cố gắng dụng tâm chuyên cần .
Nếu vẫn hành binh mưu kế sách , khấu lính quét qua hóa là bụi .Khóa hào đem thần trí khắc quý , ta làm chặc bị đừng công đi xa .
Phương đến khắc quý sinh mật thám , tất có gian mưu dụ quân ta .Quý thần không khắc mà phương vị , chiếu tướng công chiến đấu đừng yên tĩnh .
Đem nếu hình phương tặc di động , buổi chiều đào tẩu lại tựa như vân phi .Phương nếu khắc đem tặc thủ trại , nguyên nhân nhưng bất động cũng khó thông .
Can khắc đem hề hứng nhân mã , theo như hành nó thượng tướng tặc công .Thần tướng hình can tặc cần thắng , ta làm phòng bị không thích hợp lính .
Phương đến khắc can tặc kiên cố , can nếu hình phương được ngã thắng .Thần nếu khắc can quân thích hợp sứ, can ngược lại khắc quý quân không nghe .
Quý thần là ngã can là sứ, đem vị hai mới là tặc lính .Ngã khắc anh ấy thời nghi chiến đấu , anh ấy đến khắc ngã không cần phải công .
Mà phương danh là du lịch cũng tướng, đối xung lỗ cũng tặc du binh .Có người học tinh du lịch cũng pháp , không cần phải nâng sẽ thao lược văn .
Ngàn quyển vạn quyển vì thế nghiệm , chỉ này một bản nghiệm như thần .Tổ sư lưu truyền huyền diệu quyết , bắt đem bắt giặc tại nắm trong .
    
Luận trộm cướp phương vị
Giáp dần ất mão bính cung tị , đinh ngọ mậu thìn kỷ tuất trong .
Canh thân tân dậu nhâm hợi bên trên, quý tử mười can định cát hung .
Thiên địa kết hợp lại là đường đi , ám tàng nhân mã bắt tặc lính .
Nếu người học được lỗ cũng pháp , bắt khấu như cùng ở tại nắm trong .
Giả sử; tháng mười một sửu tướng, mậu thìn nhật giờ dần , xem tặc đi phương . Gia tăng dần số đến tị bên trên gặp Thìn thổ , luận giặc này người đông nam hướng thìn tị phương hướng đi hắn. Dùng cái gì biết? Nói: lấy thiên địa kết hợp lại , ngay tại tặc nhân chỗ đi của phương , hơn giống đây.
Giả sử; tháng tám thần đem kỷ hợi ngày tỵ lúc, xem tặc nhân đi phương . Lấy nguyệt tương gia tăng tị số đến hợi bên trên gặp tuất , xem giặc này người đang tây bắc tuất hợi phương hướng đi vậy . Dùng cái gì biết của? Nói: mậu kỉ bắt đầu gia tăng thìn tuất . Nguyên nhân tường luận bốn khóa ở bên trong đều là cùng trời mà kết hợp lại . Như thế xem của , không sơ hở tý nào , hơn giống đây.
Giả sử; tháng giêng đem đinh sửu nhật giờ mão , xem vật bị mất chỗ tới đâu . Hợp tại chính tây thiên bắc phương hướng là vậy. Dùng cái gì biết? Nói: người này hợp tháng giêng gặp tuất , là chết thổ , cư trú cây gỗ khô cặn bã giấu . Tuất năm số , ngọ chín số , ngũ cửu bốn mươi năm , thổ chết một nửa , hợp hai mươi hai dặm nội tìm của tất thấy . Luận này khóa có thể xem đả kiếp người ta tiểu tặc , dụng của không kém .
  
Luận huyền vũ giải thích tặc pháp
Phương pháp này dụng sống quý thần của Ví dụ , chính là xem thiên ất luận du lịch cũng chỗ gặp chi pháp . Lại pháp: lấy bản nhật quý thần tìm huyền vũ rơi chỗ , tức mỗi là huyền vũ , hai nói đều là thông vậy .
Phàm xem trộm , thường lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, tìm bản nhật quý thần bắt đầu chỗ địa chi mỗi chữ , liền như Ví dụ thuận nghịch số đến huyền vũ rơi chỗ là vậy .
Giả như tháng năm bính thân ngày tỵ thời xem , bính nhật quý thần là hợi , lấy nguyệt tương gia tăng tị đếm tới dậu bên trên tìm kiếm bản nhật quý thần bắt đầu chỗ hợi chữ , liền tại dậu bên trên bắt đầu quý thần , như Ví dụ nghịch đếm đến tử bên trên là huyền vũ , vẫn đem dậu bên trên hợi tý thuận số đến tử được dần là huyền vũ , biết tặc tại đông bắc vậy . Dần bản vị bên trên được thần chữ , chính là huyền vũ của âm thần , xây dựng vào bính tân sinh mậu tý , kỷ sửu , canh rơi vào dần vị thần chữ bên trên, tặc giấu ở vách núi sườn đất phía dưới . Canh chủ núi đá , thần chủ sườn đất , người mặc đồ trắng là vậy .
Công tào nếu là huyền vũ , người này đông pha? ? ; đạo bàng đại lộ định vô hư , nhất định tiềm ẩn chỗ .
Nếu gặp kỳ thực quả nhiên , thân mặc một bộ áo xanh; theo tìm thật chặc dùng tâm cơ , tất thấy mắt to nam tử .
Thái xung nếu là huyền vũ , người này nhất định tại đông phương; thêm bởi vì đại mộc hố đất giấu ,Đỏ trực tiếp đỏ môi mô hình tốt .
Thân phần chính nhọn chân tinh tế , tang vật tới lấy âm thanh Dương; theo chờ ở trên thích dung nhan , tất thấy nó tặc sở hướng .
Thiên Cương nếu là huyền vũ , chỉ này đông nam của hướng; càng kiêm hữu hướng mép nước rương , phá đáy giếng trong cái bẫy.
Nó tặc sắc mặt trắng hơn , kiển môi hung ác dung nhan; công nhân không để chạp tâm ruột , ý chạp ứng khó bắt nhìn .
Thái ất nếu là huyền vũ , nó tặc nhất định tại đông nam; tiên tri hầm lò táo ẩn hình giấu , đỏ khuôn mặt nhan mô hình tốt .
Lớn lên càng gồm mũi duệ , tìm người để ý tiêu tường; chỉ vì ba ngày tự âm thanh Dương , tang vật cũng không mất tang .
Thắng quang nếu là huyền vũ , nó tặc nhất định tại chánh nam; rơi phương tây cổ mộ hầm lò huyệt một bên, chính là hình giấu cái bẫy.
Có thể vòng tinh tế xem xét , không thể lãnh đạm gấp gáp Dương; gặp thời sắc mặt cùng cơ bắp vàng, đôi mắt nhỏ này loại hình ảnh .
Tiểu cát nếu là huyền vũ , nó tặc ẩn tại chánh nam; nhất định cương lĩnh táo hầm lò , râu tóc trực tiếp viên (tròn) đỏ hình.
Thân phân thêm ứng nhẹ kiện , trong tay võ nghệ không chịu nổi; nếu không phân biệt lấy nhất định gặp nạn , khiến cho người trí kiếm lời là hơn.
Truyền tống nếu là huyền vũ , nó tặc định hướng tây nam; gà ngỗng dừng dưới nhất định tiềm ẩn , tang vật theo của ẩn bỏ .
Này tang thân bạch diện tử , tình tính định không được càn rỡ; cả đời mánh khoé càng có ưu thế dài, đừng lấy bình người sai bỏ .
Từ khôi nếu là huyền vũ , nó tặc nhất định ở chỗ phương tây; lăng phụ phía dưới định ứng biết , tang vật cũng biết quả nhiên .
Giặc này chiều cao mặt vàng , cái này loại tướng mạo chắc chắn; suốt đời tốt mắng ít người biết , nói mạnh kẻ khác lễ .
Sông khôi nếu là huyền vũ , nó tặc tây bắc của phương; tiềm ẩn nhất định tại mộ bên cạnh bàng , cổ huyệt ở bên trong sở hướng .
Diện mạo nhạt màu trắng vàng , kiển môi nhan sắc tư lúc; theo thuấn để trong lòng dụng tâm ruột , đừng lại tựa như sống thường vu phương .
Đăng sáng như là huyền vũ , nó tặc tây bắc ban công; vườn trong mộ phần hố đừng nghi đoán , lấy ngôn ngữ rộng hẹp .
Công nhân còn phải lực lấy , chạp cầm ướt đẫm bụi bậm; nó tặc nhất định nhỏ dáng người , trực tiếp bên trên xanh vàng nhị sắc .
Thần sau nếu là huyền vũ , nó tặc chính bắc theo tìm; ca quần làm vui tại vườn ở bên trong, dựa vào thủy tựa nhai vô luận .
Càng có một đống đất mới , xung quanh(chu vi) đã có vi trần . Nó tặc màu đen là thân hình , gặp công lại người càng hỏi .
Đại cát nếu là huyền vũ , nó tặc chính bắc tiềm hình; rơi đông phá ốc đồ vật ở bên trong, thân nhỏ người đã định .
Giặc này càng gồm mắt to , công nhân vội vã tìm kiếm; ý này nếu lâu tức dừng thân , nhất định khó tìm khó hỏi .


    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Full screen Đóng dấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>