Dịch học gió nhẹHoặcCăn bảnHoặcĐại lục nhâm tìm nguồn gốc đan 1

Chia sẻ

Đại lục nhâm tìm nguồn gốc đan 1

2 0 16- 0 7- 15Dịch học gió nhẹ

Đại lục nhâm tìm nguồn gốc đan tự lược bỏ

Việt tích thánh nhân chi tác dịch vậy. Biến báo không được một , há tại nhâm xem mà duy nhất nếu không , phàm khóa 700 có hai mươi , trong đó lặn thiên lặn địa, mà thế tông không nghi hoặc , ngọc trải qua hai kiềm , hai kiềm không hẳn không được mâu thuẫn , viên lưu lý thiệu chư hình đoán luận , cũng không bắt đầu không được khác đồng , nó có thể nâng một ... mà ... Phí trăm cũng lạ . Đàm nhâm giả nhà nhưng biết số mà không biết lý , biết nghệ mà không biết, mặc dù hoặc chẵn ở bên trong, cự hợp thiên cơ? Như truyền ngày sinh là cát , mà xem tử tôn của hiền không , thì là hung . Truyền thoát nhật , thì là hung , mà xem sinh sản của chậm nhanh , thì là cát . Truyền kỳ kạn , hung vậy. Sĩ hoạn người xem chi tắc cát . Nhật khắc truyền , cát vậy. Tôn trưởng bệnh xem của , thì hung . Quý nhân vào tù , hoặc gặp hai tám , chỗ Kỵ vậy. Mà mão dậu thìn tuất là Nhật lâu năm mệnh giả , cũng Kỵ của ư? Quý nhân lượt địa, trì sự không quyết , chỗ Kỵ vậy. Mà tuyển cử của xem , là màn che đăng thứ giả , cũng Kỵ của ư? Trò chuyện nâng một góc , ba góc có thể ngược lại mây .

Nghi phân biệt nói: can chi âm dương , khu lấy khác vậy , há thích hợp hỗn xem? Nhâm xem khái nói: khí hậu trường sinh ở thân vậy. Mà không biết mậu sinh tại dần , kỷ sinh tại dậu , mà quý sinh tại mão , thân trong sinh ra giả duy nhâm mà thôi . Khái nói: hỏa trưởng sanh ở dần vậy. Mà không biết đinh hỏa sanh ở dậu . Khái nói: mộc sanh ở hợi , mà không biết ất sinh tại ngọ . Khái nói: kim sanh ở tị , mà không biết tân sinh tại tử , thế nhưng nó bại mộ tử tuyệt đều là lúc này lấy thuận nghịch suy của vậy . Nếu không giả , nào nhâm mậu quý kỷ bất đồng lộc , mà mười can lộc đều có chỗ ư? Đinh kỷ bính mậu râu là mà đồng cung ư? Nâng lộc của bất đồng mà sinh tử có thể biết vậy . Sinh tử không được minh , chẳng trách ư xem có không được trong vậy . Tức như kỷ thổ gặp dậu mưu sinh , mà khái cho là bại , hề có thể quá thay y sai đã .

Phu xem sự tình , còn ứng kỳ , chính nó nghiệm vậy . Chính là có quyết định bởi tại ngũ hành giả , thủy một hỏa hai mộc tam kim bốn thổ năm là vậy . Có quyết định bởi tại tiên thiên số giả , có quyết định bởi tại mạt truyền giả , xung hợp là vậy. Đều không như quyết định bởi tại phát sinh dụng tuế nguyệt tiết tuần của chờ là thật . Nói chung nhật hai khóa là dụng , tại quý trước mà truyền thuận giả nhanh; thần hai khóa là dụng , tại quý sau mà hành nghịch giả trễ. Sử dụng chi âm , gọi là của đột nhiên càng , ứng sự tình không thể đo lường , bỗng nhiên mà thành , bỗng nhiên mà tán , thêm vì người khác vậy . Chậm nhanh ngày , mỗi bên theo dụng mà tới . Duy nhất dụng thần mà nói , thì lại tại không nhất định câu . Nào ư? Gọi là sử dụng tử hợi , thì lại lấy sửu thượng thần trong vòng , dần mão lấy thìn, tị ngọ lấy mùi, thân dậu lấy tuất vậy . Trợ từ, dùng ở đầu câu khoảng cách mà nói , thì lại tại chỗ lúc xem xét . Thần gia tăng tử là trời quan , ngọ là mà quan; thần gia tăng mão là trời cách , dậu là mà cách . Thiên quan thiên cách , là sự tình nhất định bởi vì thiên khi thì ngăn trở; mà quan mà cách , là sự tình nhất định vi địa lý ở giữa của mây .

Xem tông nói: thần tướng là mọi người chỗ đồng , năm mệnh là một người chỗ duy nhất . Mệnh là thân , ứng tuổi nhật thượng thần , không thể tướng tổn thương . Năm là dụng , trợ giúp thường dùng chi thần , không thích hợp lưỡng chế . Mệnh bên trên gặp tài , thích hợp tài; gặp quan , thích hợp quan , có thể suy luận tương tự vậy . Đến phu nguyệt tương gặp năm gặp mệnh , thì dài vạn phúc nhị . Can tai họa chi Kỵ đến xe ngựa của sợ , xà chủ nghi Kỵ . Chết hổ khắc mệnh mà không cứu , bỏ mạng ngũ tuần . Nếu không khắc mệnh , cũng chủ chật vật . Nếu nhân cát tướng, lợi cho hoạn lộ . Này nó lúc tông giả vậy .

Nguyệt tương chính là u minh của chủ quản , động tĩnh cơ hội , họa phúc khởi nguồn . Tại nhật thành phúc đức , tại thần là long đức , gặp dụng gặp năm gặp mệnh , đều là cát vậy . Gia tăng chi trạch huy , gia tăng vũ tặc bại , nhân thiên không , ngự thiên không , trung thiên treo căn cứ tượng . Nó tại thuộc vậy. Là nhà tỉnh bộ sân , vùng Thiên Mã , là hoàng hoa sứ thần , nhân thanh long , là công khanh cột trụ , làm thường vì võ chức , làm hổ vì quyền thần , nhân phác thảo là lớn tướng, nhân tước là Vũ Lâm , nhân tỵ là xa kỵ . Này nó lúc tông vậy .

Tuần đinh là biến động chi thần , trợ giúp lấy cương khôi , truyền lấy hai mã , ngự lấy lục hợp thái âm , vạn dặm bay vút lên tượng vậy . Xem tị nạn giả , lúc hướng về nó hạ. Tuy nhiên là tĩnh chủ động , động chủ tĩnh của sát , nguyên nhân gặp nguyên thủ , người bị hại tôn trưởng , giá trị phúc thẩm , tượng ứng ti nhỏ, so với dụng nhân mà có ngược lại lệ của hình , liên quan hại ngay cả là tai ương hiện ra , phục ngâm phát sinh nó quy hứng , ngược lại gầm lên nó viễn tư , khác trách mão tinh , sợ bóng sợ gió đem gặp, tám chuyên dật nữ nhân , lâu mà tội sinh , ngậm miệng có thể mở, trảm quan có thể đoán , người xa quê không quay lại , ba giao muốn dời . Gặp ba quang tam dương tam kỳ lục nghi long đức phú quý , chủ quan lên chức tài sau đó . Bị nội chiến ngoại chiến người ở rể loạn thủ long chiến quỷ hô , định quan tội không phải tai họa . Tại tam âm phách hóa tang môn nằm ương , thì thích . Tật đem hanh , suy nghĩ đem giải thích , nguy hiểm thoát mà không hiểu lý lẽ tỉnh . Với thiên lưới thiên ngục chín sửu tám truân , tất có quan phủ động , oan ức duỗi , hợp trong biến mà mới nguyên nhân càng . Mẹ goá con côi tuyệt tự không đường , sắp có phục tích của đồ . Bốn nghịch thiên phiền mà phiền , lúc gặp cứu nhổ lực . Này nó lúc tông giả vậy .

Trợ từ, dùng ở đầu câu thần cương tuất khôi , là quý nhân không được , mà nó tác dụng ngược lại nhiều. Mà lại Thiên Cương làm chư xem cát hung của chuôi , càng không thể không có xem xét vậy . Nó gia tăng tại bốn mạnh , thì mỗi bên chủ việc . Hợi nói thiên môn , có thể thấy được trưởng lại quý nhân bắt đầu kính nể . Thân nói nhân môn , có thể nhập người ta , mọi người sinh cung . Tị nói phong môn , có thể vào núi rừng , không gặp tỵ hổ mãnh thú sơn tiêu . Dần nói quỷ môn , có thể nghiễn chết tang , không nhiễm tật lệ , không gặp không bằng . Nó nguyên vũ chướng tâm 27 lượt( chướng vừa làm cách trở ), đuổi quỷ trừ ác khí độc các loại, đau lòng trách của lập tị . Như dần ngọ tuất nguyệt gia tăng hợi , hợi mão mùi nguyệt gia tăng thân , thân tý thìn nguyệt gia tăng tị , tị dậu sửu nguyệt gia tăng dần , đồng thời lấy trái cầm trong tay thức chướng người , người không thấy được hắn. Lại nói: gia tăng quỷ môn , lấy thức chướng tâm( chướng vừa làm ma ), lòng dạ đau nhức lấy của tức bình phục . Nó chỗ lúc tông giả vậy .

Là đan vậy. Nhan theo tìm nguồn gốc , gọi là nhâm đạo to lớn mà có bản , học giả lúc tìm nó bản , không thể chạm một cái mà tới . Ly là bốn loại , nói vị phú , nói vị ca , nói khuếch trương túy , nói xem Lâm . Phục phân vị phú là mười phần hai chương . Nhất viết nhập thế chương , ngày mai bàn địa bàn của bắt đầu Ví dụ . Nhị viết thần tướng chương , tích thiên tướng chi thần chỗ chủ quản . Tam viết khóa truyền chương , đã định nó danh nghĩa . Tứ viết thần cơ chương , để xem biến hóa của nó . Ngũ viết xem phải , kê nghi có tin mừng Kỵ từ làm trái mà cát hung hình vậy . Sáu nói nhật thần can chi , có sinh vượng mộ tuyệt mà cát hung định vậy . Chính thời chương thứ bảy , gọi là tiên phong vậy . Phát sinh dụng chương thứ tám , gọi là bắt đầu tính vậy . Cửu viết năm mệnh chương , xem người cả đời khô uyển , trưng gặp tại đây. Mười nói độn can chương , khóa thể khó lường , cơ quan dựa phục dưới trong . Mười nhất viết lục soát nguyên chương , bao quát vạn lý . Mười hai nói quát ổn chương , cuối cùng kết toàn thư . Phải của , huệ địch cát , từ nghịch hung , vũ của dạy bảo vậy . Mãn chiêu tổn , khiêm thụ ích , thiên đạo vậy phu .

Đại lục nhâm tìm nguồn gốc đan vị dụng thư mục

Hoàng đế long thủ qua Tâm ấn phú Cửu thiên huyền nữ chỉ chưởng phú

Hoàng đế khuỷu tay sau qua Tất pháp phú Sợ hãi nghi ngờ tụ kim diệu quyết

Hoàng đế nguyên nữ nhân xem Khuếch trương túi phú Thông thiên quỷ dực phú

Thái công âm phù mưu Thiên bảo phú Cửu thiên tâm căn cứ mật

Năm biến trong hoàng qua Động vi phú Lưu nhật thơ mới đoán chương 100

Lý thị liên tiếp qua Lục soát nguyên phú Âm đường núi sĩ khẩu quyết

Quản hình minh thần sách Kim lan phú Đông phương sóc khẩu quyết

Mã dung giáng túi qua Khóc quỷ phú Hoàng công đạt phượng tủy linh văn

Tôn tử binh pháp xem Thông thần phú Ngô quỹ xem chờ tập tục

Chỉ nam qua Kinh phòng xem Cửu không tê hoa chân nhân ca

Kim quỹ qua Ngọc liên hoàn Thần tướng vị xem

Thần trụ cột qua Gió sừng xem Nhâm độn tiệp phải

Ngọc sách qua Kim khẩu quyết Ngô xem bí pháp trước qua

Tâm kính qua Khóa qua tụ tập Viên lý khẩu quyết

Ngắm trăng qua Thanh tiền phú Thông thần ách phải

Nhâm tủy qua Long cung mắt Âm phù bí mật lược bỏ

Linh hạt qua Quan cách qua Hà đồ sẽ xem

Quỷ cốc xem Thiệu nam ca Lạc thư định vận

Ngân hà trạo Thập học phú Cổ kim ngũ hành ghi chép

Nắm Kỳ tử tập chú

Đại lục nhâm tìm nguồn gốc soạn mục lục một

Vị phú bên trên

Nhập thức chương

Thiên bàn Địa bàn Nhân bàn Nguyệt tương

Chính thời Bốn khóa Bên trên khắc Dưới tặc

Nguyên thủ Phúc thẩm Liên quan hại So với dụng

Biết một Xem thời cơ Xem xét vi Xuyết tì vết

Ba truyền Quý nhân Xa khắc Ngải tên

Bắn ra Mão tinh Nhìn thèm thuồng Đông tỵ

Khác trách Phục ngâm Tự bất luận cái gì Tự tin

Ngăn chặn Trở lại ngâm Tỉnh lan bắn Tám chuyên

Thần tướng chương

Tâm ấn Thần tướng vị xem Long cung mắt

Thiên ất quý nhân đại cát âm thổ Đằng xà tị đem thái ất âm hỏa

Chu tước ngọ đem thắng quang dương hỏa Lục hợp mão đem thái xung âm mộc

Câu trần thần đem Thiên Cương dương thổ Thanh long dần đem công tào dương mộc

Thiên sau tử đem thần hậu dương thủy Thái âm dậu đem từ khôi âm kim

Nguyên vũ hợi đem đăng minh âm thủy Thái thường chưa đem tiểu cát âm thổ

Bạch hổ thân đem truyền tống dương kim Thiên không tuất đem sông khôi dương thổ

Thiên quan chủ sự âm thần phân biệt Hỗn nguyên nhất khí đồ

Biện thủ tự lược bỏ Dẫn dụng quần thư nhãn

  

Đại lục nhâm tìm nguồn gốc đan

Vị phú Cổ xưa thánh hiền sáng tác Cước tiền gửi hậu học ghi chép thứ

Nhập thế chương một

Đại quá thay lục nhâm , lý số thuật thuần vậy , vận ư tam bàn , thiên địa nhân sắp đặt vậy . Lấy nguyệt tương gia tăng xem thời của bên trên, thuận hành chi thứ , định âm dương , là bốn khóa của phân . Rất trọng nhật thần , nhật khóa hai mà thần khóa hai , sinh bỉ hòa mà khắc dụng duỗi , xem xét thiên môn mà xem xét địa hộ , bằng thuận nghịch lấy gia tăng quý thần , bốn khóa cố định , ba lan truyền đạt .

Thiên can tôn quý , là Nhật . Địa chi ti , là thần . Giáp ất dần mão thìn vị đông , thuộc mộc , ứng mùa xuân . Bính đinh tị ngọ mùi vị nam , thuộc hỏa , ứng mùa hạ . Canh tân thân dậu tuất vị phương tây , thuộc kim , ứng mùa thu . Nhâm Quý hợi tý sửu vị bắc , thuộc thủy , ứng mùa đông . Bốn thổ gửi vượng bốn mùa . Giáp khóa tại dần , ất khóa gửi thần , bính mậu tại tị , đinh kỷ gửi mùi , canh khóa tại thân , tân khóa gửi tuất , nhâm khóa tại hợi , quý khóa gửi sửu . Này địa bàn vậy .

( chú thích: can là người , lấy sanh sự . Chi là sự tình , lấy hóa người . Chi trước tại can , bởi vì sự tình gặp người . Can trước tại chi , do người lấy thành sự . )

Nguyệt tương , nhật ở lại , thái dương vậy . Thái dương thường lấy trung khí qua cung , tháng giêng nước mưa sau triền cư tí thứ , nhập cung hợi . Đến kinh trập một lệnh , đều là đăng minh tướng. Tháng hai xuân phân sau triền giảm phần thứ , nhập cung Tuất , chí thanh minh một lệnh , đều là sông khôi tướng. Tháng ba cốc vũ sau triền đại lương thứ , nhập cung dậu , đến lập hạ một lệnh , đều là từ khôi tướng. Tháng tư tiểu mãn sau triền thực thẩm thứ , nhập cung thân , đến tiết mang chủng một lệnh , giai truyền đưa tướng. Tháng năm hạ chí sau triền chim cút thủ thứ , nhập cung Mùi , đến tiểu thử một lệnh , đều là tiểu cát tướng. Tháng sáu đại thử sau triền chim cút hỏa thứ , nhập cung Ngọ , đến lập thu một lệnh , đều là thắng quang tướng. Tháng bảy tiết xử thử sau triền chim cút đuôi thứ , nhập cung tị , chí bạch lộ một lệnh , đều là thái ất tướng. Tháng tám thu phân sau triền thọ tinh thứ , nhập cung Thìn , chí hàn lộ một lệnh , đều là Thiên Cương tướng. Tháng chín tiết sương giáng sau triền đại hỏa thứ , nhập cung Mão , đến lập đông một lệnh , đều là thái xung tướng. Tháng mười tiểu tuyết sau triền tích mộc thứ , nhập cung Dần , to lớn tuyết một lệnh , đều là công tào tướng. Tháng mười một đông chí sau triền tinh kỷ thứ , nhập sửu cung , đến tiểu hàn một lệnh , đều là đại cát tướng. Mười hai nguyệt đại hàn sau triền huyền hiêu thứ , nhập cung Tý , đến lập xuân một lệnh , đều là thần sau tướng. Xem thời giả , xem người chỗ đáng chính lúc, hoặc chỗ miệng báo cáo của thời vậy . Thường lấy giá trị nguyệt chi tướng gia tăng xem giá trị của lúc, địa bàn vị bên trên thuận bố trí thập nhị chi .( theo pháp hữu dụng thư hoạ , hữu dụng vật số , một tử hai sửu bắt đầu Ví dụ , hoặc trí thiêm hoặc dụng xem người đến phương hoặc ngồi thứ đều có thể . )Bố trí định , chính là làm bốn khóa , can là dương , can bên trên nhân thần nói nhật , là khóa thứ nhất , lão dương vậy . Can thượng thần của địa bàn thượng thần nói nhật âm , là thứ hai khóa , thiếu âm vậy( nhất viết thiếu dương ). Chi là âm , chi bên trên nhân thần nói thần , là thứ ba khóa , lão âm vậy . Chi thượng thần của địa bàn trong đó viết thần âm , là thứ tư khóa , thiếu dương vậy . Này thiên bàn vậy .( chi khóa thứ nhất , vừa làm thiếu dương , thứ hai khóa , vừa làm lão âm . )Tăng thêm quý nhân , coi khắc chỗ , đã định ba truyền . Khắc giả , ngũ hành khắc chỗ vậy . Dụng giả , phát sinh dụng vậy . Đóng lấy bốn khóa trên dưới xem xét của , âm dương sinh so với , thì cát hung của manh mối không lộ , duy tại khắc chỗ một đùa sát cơ , mà cát hung hình vậy . Nguyên nhân lấy khắc . Chính nguyên do xem ngũ hành chi diệu vậy . Đầu tiên xem lên đồng tặc bên trên giả , không dưới tặc bên trên, tư dụng bên trên khắc dưới, đều lấy đoạt được thượng thần là phát sinh dụng , tức sơ truyền vậy . Theo lấy sơ truyền địa bàn thượng thần là trong truyền , càng lấy trong truyền địa bàn thượng thần là mạt truyền . Thường nói: khắc tặc là phát sinh dụng khởi nguồn , tướng bởi vì làm trong mạt chi thân . Này thiên bàn vậy .

( can bên trên dương thần chính là dương trong của dương vậy. Kỳ âm thần chính là dương trong của âm vậy . Chi bên trên dương thần chính là âm trong của dương vậy. Kỳ âm thần chính là âm trong của âm vậy . )

Quý thần tường chở thần tướng chương

Thiên môn , hợi vậy . Địa hộ , tị vậy . Quý nhân ở hợi trước tị về sau, thuận hành; ở tị trước hợi về sau, nghịch được. Quyết nói: giáp mậu canh tuổi trâu( nhật sửu )Dương( mộ mùi ), ất kỷ chuột( thời gian )Khỉ( mộ thân )Hương , bính đinh heo( nhật hợi )( mộ dậu )Vị , Nhâm Quý tỵ( nhật tỵ )Thỏ( mộ thỏ )Giấu , sáu tân gặp mã( nhật ngọ )Hổ( mộ dần ), này là quý nhân phương . Thường lấy mặt trời mọc mão đến thân , dụng nhật quý , nhật nhập dậu đến dần , là mộ quý . Xem xem thời lấy lấy dụng vậy . Nó trang phục quyết nói: quý( thiên ất )Đằng( Đằng xà )Chu( chu tước )Sáu( lục hợp )Phác thảo( câu trần )Thanh( thanh long ), không( thiên không )Bạch( bạch hổ )Thường( thái thường )Huyền( nguyên vũ )Âm( thái âm )Sau( thiên sau ). Từ hợi đến thần thuận hành , tự tị đến tuất nghịch đi . Thiên môn địa hộ , chỉ địa bàn quý nhân tại thiên bàn , này thiên địa nhân hợp nhất vậy .

Một bên trên khắc dưới là nguyên thủ , tượng thiên thuận thành . Một cái tặc bên trên là phúc thẩm , pháp mà gian trinh . Khắc thêm so với dụng , liên quan hại thâm tình . Sự tình duy biết một , cầm trong mà được. Như gặp đều so với chẳng hề so với , thì lấy sâu hại mà bỏ nhẹ. Mạnh sâu trọng thiển , cuối kỳ càng vi anh . Liên quan hại xem thời cơ của tuấn triết , sự tình có kê lưu lại , mà xem xét suy tàn minh . So với dụng liên quan hại phục tướng các loại, mới vừa xem nhật bên trên mà nhu trách chi nhân . Bạch khuê của điếm , xuyết tì vết là tên gọi .( thân hiền xa gian tượng )

( xuyết tì vết của hình , lưỡng hùng giao tranh giành , thân hiền xa gian , phục nhiều giả vinh , dùng cái gì phục nhiều , duy đức cùng năng lượng , nếu không lan rộng , tuế nguyệt xâm phạm )

Khóa trong duy một bên trên khắc dưới là dụng , nói nguyên thủ . Cao vút thẳng bên trên, thủ xuất thứ vật tượng vậy . Duy một cái tặc bên trên phát sinh dụng , nói phúc thẩm , cũng gọi là bắt đầu nhập . Là nổi lên của phương diện , lặp lại xem xét tường vậy . Như gặp hai ba bốn khóa bên trên khắc dưới tặc , hoặc trên dưới cùng nhau khắc tặc , thì không phải thủ không phải xem xét . Dương nhật so với dương thần , ngày âm so với âm thần là dụng , nói so với dụng , cũng gọi là biết một . Như thế dương nhật dừng lại dụng một dương , ngày âm dừng lại dụng một âm , hoặc gặp hai ba , là liên quan hại vậy . Trước lấy địa bàn dần thân tị hợi bốn mạnh bên trên nhân thần là dụng , nói xem thời cơ . Liên quan sâu vậy. Có hại giả cần xem thời cơ , bo bo giữ mình ý nghĩa vậy . Nếu mạnh không khắc tặc , chính là lấy chư bốn trọng của bên trên. Không trọng , lấy cuối kỳ thượng thần , nói xem xét vi . Gặp của minh giả , truy cứu tinh vi , lý sương băng cứng chi giới , liên quan của thiển giả vậy . Đến như mới vừa nhật nhu thần , xuyết tì vết mà thôi .( tuần sơn nhân: bên trên khắc liên quan hại lúc lấy thiên bàn mạnh trọng cuối kỳ so với dụng )

( mạnh dụng là xem thời cơ , cát hung đều là do dự , dụng trọng mà Ly minh , gian nịnh Hàm nhập vào của công thẳng , dụng cuối kỳ mà quang tượng * lặn nuôi chính là nói an trì )

Bốn khóa sinh cùng không khắc , dụng lấy xa tướng làm tổn thương . Trước tác tam thần kỳ kạn , ngải tên làm quá . Thứ xem nhật khắc tam thần , bắn ra chi tắc . Khắc thêm cũng so với , so với thêm liên quan kiếp, đều không so sánh được so với , nhu thần mới vừa nhật .

( phu phong mặc dù lợi nhuận mà chất tốt, nghĩa cuối cùng không tổn thương người; đàn không chí tử mà không trắc ẩn , nhất định được kỳ độc )

Xa khắc thần , xa kỳ kạn . Nhật , can vậy; thần , hai ba bốn khóa thượng thần vậy . Có một thần khắc can , nói ngải tên , lấy năng lượng xa tổn thương tại ngã , mà lại tựa như tên vậy . Dùng cái gì danh ngải? Gọi là trên dưới tương khắc , thì lực dũng , xa thì lực miên , mặc dù khắc còn ngải tên mà thôi. Nếu không khắc can chi thần , thì lấy can xa khắc thượng thần là dụng , nói bắn ra , lấy năng lượng xa tổn thương tại cái đó mà lại tựa như đàn vậy . Thủ tượng viên đạn , cũng bởi vì bắn xa lực vi vậy . Nếu như có hai khắc , khắc hai , cũng như so với liên quan chi pháp , trong mạt cũng như khắc tặc của Ví dụ .

Bốn khóa trên dưới cùng đồng , ngải đàn tàng phong , lấy mão tinh là tượng , tìm dậu chữ ở bên trong , mới vừa nhật ngưỡng mộ dậu bên trên, tên là nhìn thèm thuồng chuyển bồng; nhu nhật nhìn trộm dậu dưới, đông tỵ đậy nhãn của dấu tích . Mới vừa dụng chi trong can mạt , nhu dụng nhật thứ thần cuối cùng .

( tống bản tất pháp phú vọng dụng ba truyền tai họa phúc ứng nói trong có nói: mão tinh trong mạt truyền pháp , mới vừa nhật lúc trước can sau chi , nhu nhật lúc trước chi sau can , thời sư đều là lầm , thích hợp tuân cổ pháp . Vi bố trí tiêu xuất . )

Mão tinh giả , bốn khóa đều không khắc tặc , lại không xa khắc , nói về minh của vi . Như mão ở lại mặc dù thất tinh gặp nhau , mà không phải là đến minh con mắt , không được phân biệt vậy . Giáp bính mậu canh nhâm ngũ dương nhật , thì lấy địa bàn dậu bên trên nhân thần là dụng , nhật sắp xuất hiện mà kê ngửa đầu ý nghĩa , chi thượng thần là trong truyền , can thượng thần là mạt truyền . Ất đinh kỷ tân quý ngũ âm nhật , thì lại lấy thiên bàn dậu dưới gặp thần là dụng , trong truyền can thượng thần , mạt truyền chi thượng thần , nhật đem mộ mà nhìn thèm thuồng cúi đầu tượng vậy . Âm dương chuyển thiên , ngược lại bản của đạo ngụ vậy .

( vi bố trí trắc nghiệm nói: xuân nói nhìn thèm thuồng , danh hại người mà không thực; hạ nói chuyển bồng , bị sóng gió mà chìm nổi; thu nói quá ban ngày gặp, lính cách điên nguy , thận thủ thứ mấy miễn tội; đông nói đông tỵ đậy nhãn , không dám phấn Dương , thao giấu không đến nỗi tai họa xâm . )

Mão tinh không sẵn sàng , khác trách của Ví dụ . Đóng ba khóa không xa không khắc , mà khác trách một thần là chữa . Mới vừa lấy can hợp thượng thần là sơ , nhu lấy chi hợp trước thần chủ sự tình , trong mạt chuyền hai , nhật bên trên đồng gửi .

( khác trách chỗ thích hợp , mượn kinh doanh là , ngày âm từ hóa , lấy khéo léo si mê , ngoại thêm e ngại , nội che giấu việc ngầm , một người lưỡng tâm hợp mà tham gia kém . Nam mới vừa tự bộc lộ , nữ nhân * người dời , tị hung xu cát , khuất kỷ đợi thời )

Bốn khóa có đầu đuôi đồng giả , có hai ba khóa đồng giả , phải không bị vậy . Mà không khắc tặc , lại không xa khắc , danh khác trách khóa . Dương nhật lấy thiên can hợp thần bên trên nhân là dụng( như bính thìn nhật , bính buổi sáng , bính cùng tân hợp , tuất bên trên hợi , thì ba truyền hợi ngọ ngọ ), vô dương mà có động cơ hội vậy . Can hợp giả , giáp hợp kỷ , ất hợp canh , bính Hoshin , đinh hợp nhâm , mậu hợp quý vậy . Ngày âm lấy địa chi tam hợp trước một vị là dụng , không dùng bên trên nhân thần , là không âm mà có tĩnh ý nghĩa vậy . Tam hợp trước một vị , như tị dậu sửu hợp , hợi mão mùi hợp , dậu thường dùng sửu , sửu thường dùng tị , tị thường dùng dậu , hợi thường dùng mão , mão nhật dụng mùi , mùi thường dùng hợi là( nhất viết cũng lúc dụng hợp thượng thần ). Trong mạt truyền bất luận mới vừa nhật nhu nhật , đều là lấy can thượng thần là hắn.

Thần chỗ bản gia là phục ngâm , phục ngâm dùng hình . Mới vừa nhật tự bất luận cái gì trọng , nhu nhật tự tin nhẹ. Thần ngọ dậu hợi nói tự hình , ngăn chặn can chi hỗ đổi thành .( nhâm độn ngọc sách chư sách nói: phục ngâm duy ất quý hai nhu can có khắc , can quý ba truyền sửu tuất mùi , ất can trong xung mạt hình , thìn tuất mùi vậy . )

Khóa có thừa gặp , đều là chịu thơ đảm nhiệm. Nằm không gia tăng hào , duy tự tác chủ trương , thêm buồn đa nghi tượng . Xem giả cát không đại cát , hung vô cực hung . Đóng chư thần quy về bản vị , có khắc giả duy ất quý hai can mà thôi . Hơn thì dương nhật can bên trên phát sinh truyền , ngày âm chi bên trên phát sinh truyền , dĩ lệ tam hình mà làm ba truyền vậy . Hình giả , mão tử giao hình , dần hình tị , tị hình thân , thân hình dần , sửu hình tuất , tuất hình mùi , mùi hình sửu , còn như thần ngọ dậu hợi , tự hình không truyền , thì trong truyền dương nhật truyền chi , ngày âm truyền can , vẫn lấy chỗ hình là mạt truyền . Nếu trong truyền lại gặp tự hình , thì lấy trong truyền đối xung là mạt truyền , danh ngăn chặn cách vậy .

Thần ở đối cung nói ngược lại ngâm , ngược lại ngâm dụng xung , có khắc có trở lại bản , không khắc không nơi nương tựa dấu tích . Đinh kỷ tân can chi sửu mùi , tỉnh lan bắn bên trên ly cùng hung .( nhâm độn tiệp phải nói: quý sửu nhật ngược lại ngâm , trong truyền xung , mạt truyền hình , ba truyền mùi sửu tuất . Nhất viết có khắc , nhất viết không nơi nương tựa , không khắc nói không quen . )

Mười hai thần ở xung vị , nói trở lại ngâm . Có khắc giả , trong truyền xung , mạt phục sơ . Khắc thêm giả , cũng như so với liên quan Ví dụ . Còn Đinh Mùi , đinh sửu , kỷ mùi , kỷ sửu , Tân Mùi , tân sửu sáu ngày không khắc , danh không nơi nương tựa khóa . Thì lại lấy chi thần của tỉnh lan bắn bên trên nhân thần là sơ truyền , chi thượng thần là trong truyền , can thượng thần là mạt truyền . Tỉnh lan bắn giả , sửu bắn tị , tị bên trên hợi , sửu nhật hợi là dụng . Mùi bắn hợi , hợi bên trên tị , mùi ngày tỵ là dụng .

Tám chuyên can chi đồng cung , có khắc so với liên quan truy từ . Duy bạc bất tu , khắc tặc giai không . Mới vừa thuận dương phi tam vị , nhu nghịch âm lấy ba cuối cùng . Trong mạt cùng theo như can bên trên, nhập thức của đạo chính là thông .

( trong ngoài khăng khít , mưu vọng không được buồn . Trên dưới không đừng, *** kém , sự tình thêm trùng điệp , gây họa tới vào đầu , duy cầm công chính , thứ có thể không càng . )

Giáp dần , Đinh Mùi , kỷ mùi , canh thân , quý sửu năm ngày , can chi âm dương đồng vị , có khắc như thường khóa xem hắn. Khóa không tương khắc , kỳ dương nhật , từ nhật bên trên dương thần thuận số ba thần là dụng , dần đến thần , thân đến tuất vậy . Kỳ âm nhật , từ chi bên trên âm thần nghịch đếm ba thần là dụng , tị đến mão , hợi đến dậu vậy . Trong truyền mạt truyền đều là lấy can thượng thần là . Nội kỷ mùi nhật chi bên trên dậu , âm thần hợi , từ hợi nghịch đếm ba thần , chính là dậu vậy. Hợp can bên trên dậu , ba truyền dậu dậu dậu , danh một chân quẻ , dừng lại khẽ đếm mà thôi.( một chân ý nghĩa , chư nguyện lăng thay , nam nữ chạp du lịch , xuất nhập hồi hộp . )Duy bạc bất tu giả , tám chuyên gặp thiên tướng hợp vũ sau một thần nhân của chính là , chủ khuê văn thêm tỳ . Toàn bộ nghĩa xuất hiện về sau, mà vào thức pháp cuối cùng . Phu thái dương qua cung , hữu dụng suối miệng trải qua giả , hữu dụng kỳ môn siêu cách tiếp giả , đều là không phải vậy . Một vương chính sóc , thiên hạ tỉ lệ do , sinh nay ngược lại cổ , tuyên thánh không phải hắn. Là lấy nguyệt tương qua cung , tất tuân thời lịch hiến pháp trung khí qua cung , này không dễ lý lẽ vậy . Có dụng nguyệt hợp sinh thành mà nói giả , tham khảo hắn.


Thần tướng chương thứ 2

Tử là chi bắt đầu , hợi là chi cuối cùng . Từ đầu đến cuối chung thủy , lý của nó nào nghèo . Thiên cả đời thủy , hợi là càn rồng . Dịch lấy càn thủ , nhâm lý du đồng . Tử thuộc Khảm vị , chính là thủy chánh cung . Nhâm lấy thủy bắt đầu , cũng lấy thủy cuối cùng . Cuối cùng chung thủy bắt đầu , biến hóa linh hoạt khéo léo . Thế nhưng nguyên vũ hề bắt đầu , thiên sau hề hệ , thủy đạo thời tiết , vũ có thiết nghĩa , huyền cơ ngũ hành , vạn vật chính là bị . Lập đạo trời , âm và dương lệ , dương bắt đầu âm thành , Cá heo [Dolphin] toàn bộ vậy .

Thiên ất ở ở bên trong, sau sáu trước năm . Thiên ất , quý nhân vậy . Ở ở bên trong, thủ dẫn vậy . Sau sáu: thiên về sau, thái âm , nguyên vũ , thái thường , bạch hổ , thiên không vậy; trước năm: Đằng xà , chu tước , lục hợp , câu trần , thanh long vậy .

Giải phân , nhất định chúc sự tình tại đầy tớ nhỏ .( quý nhân gặp tử là nắm lấy thổ thần )Quý nhân ở tử nói giải phân , phân giải ngoại trừ hỗn loạn vậy . Cái nắp chính là nửa đêm chi thần , cho nên có phân giải nhiễu mà thản bụng . Như thế quý nhân tuy không phải đến tôn quý , thế thiên tuyên hoá , cực khổ đồng thiên tử , nhật có vạn cơ , e rằng có phiền thoát , nguyên nhân chúc năng lượng người hầu , thứ không được bị nước thuộc dân vậy . Nhân tử mộc dục , chủ nữ nhân bệnh; gặp tử , đứa trẻ nô tỳ , nhất viết tử cầm tận .( thiên ất tử , mộc dục sự tình . Một lần nữa cải cách thay đổi , sinh khí tượng hô đồng tiêu chúc sự tình , liên tiếp dời động phỏng đầu người )Cái ống nói: quý tử hai tử thần quấy phá , tiểu tử không yên , phòng bệnh đến . Hoặc nói: chủ mờ đục không được minh . Đem theo thần hóa , nhân gặp đều xem xét nó sinh khắc vượng suy .( sửu hợp tử quý sau đó vậy. An tại tư chìm đắm tại tư , cho nên viết thế tận nhật bất tỉnh )

Thăng đường , thích hợp gởi thư khiếu nại về công phủ .( sửu chính là thiên ất của miếu là tập tước thần )Ở sửu bản vị nói thăng đường . Thái Sơn nghiêm nghiêm tượng , không phải có thể thành kiến cá nhân của , duy cầm sách hoặc chuyển giao , chánh đại quang minh , sau đó có thể đến nó công đường phủ mà vậy . Nhân sửu , chủ quý nhân thích . Tại sửu bên trên, thích hợp hiến kế lên cao . Nói: quý sửu cùng mùi , đức mã lộc thích , văn chương vô giá , đoạt thanh thập tử , ân chiếu hoàng sách , công danh lẫy lừng lên, ti gặp Martin , truyền ra vào hành , hoặc nói không vị , chủ xem thần .( thiên ất sửu , nhập miếu sự tình . Hân hoan nhãn quý , sai người quả , tài trợ công môn , thiên chuyển được sách , liên tiếp hỏi yến sẽ khách quý )

Bằng mấy , có thể yết kiến vu gia; lên xe , thích hợp tố tụng tại đường. Ở dần nói bằng mấy .( dần là trời ất quan tước thần )Công tào chính là công văn vụn vặt tượng , nhất định xem tại điển tịch , thời có cơ hội lợi dụng , mặc dù tế vụ cũng được liên quan , mà liền tư nhân thứ yết của , không phải công đường so với vậy .( cung Dần quý giáo , tịch thắng bằng mấy , lợi nhuận thấy lớn người thích hợp phỏng yết , bề trên gặp thích hạ nhân lấn , mưu vọng ước ngày cưới )Nhân dần , án tịch , chủ quý nhân giận . Tại dần , thượng quan chủ quản nội tụng . Ở mão nói lên xe .( mão là tiến cử thần )Mão chính là hiên xe tượng , lên chức xe , thì không phải tư gia , lại không phải công sở , không được có việc gấp giả , há cho đường đột nó trước? Nếu tụng được khuất , hoặc bị hào bạo , không phải kể lể vu chính người , nào phải rữa này trầm oan? Nguyên nhân có cúi đường ai đạt đến tượng . Nhân mão nói hà hạng , chủ quan tìm thoái . Tại mão bên trên, đẩu tụng lâm môn . Nói: quý mão huynh đệ tranh giành cùng phá , nếu vùng cướp hung hình hại họa . Hai cái ở khắc địa, nguyên nhân nhân gặp tượng đây.( thiên ất mão đăng đường, phi nửa đường đường gặp , tướng tụng chủ quái đản , trước mê sau được thêm gian khéo léo , suy nghĩ sự tình ứng khó khăn )

Quân thích thần duyệt hề tị ngọ được cống , bên trên nhục dưới buồn hề thìn tuất giận trong ngực . Ở tị ngọ nói được cống , chính là hỏa sinh thổ mà đều sau đó vậy . Lấy tiện sự tình quý , lấy quý thấp hèn , quân thích thần duyệt , quên nó dạy được của tư nhân . Cống giả được giả , chẳng hề càng độ vậy . Nhân tị , xu thế triều, chủ thưởng thiết lập . Tại tị bên trên, quý nhân vui mừng .( tị là chữa ngục thần , quý nhân trách nhiệm vậy )Nói: quý tị thiên kê thích có sách , vùng hung quái họa lại lừa dối .( thiên ất tị , tìm sự tình có thể xu thế triều, quân duyệt thần quần cá nước hợp , mưu đồ làm việc có mầm rễ , phong vân tế hội sớm )Nhân ngọ , nhân hiên , chủ thiên quan . Tại ngọ bên trên, quý nhân hớn hở .( ngọ chính là thiên ất của minh đường , là lên điện thần )Nói: quý ngọ đức chiếu triệu trưng sách , quan có lên chức thứ không ti .( thiên ất ngọ , nhân liễn sẽ ngày cưới , quân lễ thần trung cá được thủy , chức thiên quan chuyển khánh sơ nền tảng , là sự tình không cần phải nghi )

Thần thiên lao , tuất địa ngục , quý nhân ở của nói vào tù . Phi pháp của địa, phi pháp người nhập hắn. Nào quý nhân mà ở này? Thành thang hạ cái , văn vương dũ bên trong , thiên sử vậy . Tại bên trên giả , có này phi thường nhục , cúi đầu ngẩng đầu tại bên trên giả , năng lượng không lo lắng ư? Nhân thần( không được nhân ), chủ kiến quan; nhân tuất( không được nhân ), chủ ấn thụ . Tại thìn tuất bên trên, quý nhân sầu nhan không thích . Hoặc nói có bệnh bất trị sự tình . Ất nhật ở thần , tân nhật ở tuất , nói quý nhân tới người , trăm sự cát , hệ tù giải thích , không lấy này luận . Nói: quý thần tranh tụng không minh bạch , không được như bỏ trong nhà tức . Quý tuất quan tai họa không dễ thân , gặp sinh chuyện xưa trả lại mới . Ất tân thìn tuất quý gặp nguyên cát , lý ngục lo lắng hình , sự tình hài hước tù xuất .( thìn tuất quý nhân bất trị sự tình , thần là truy gọi thần , tuất là làm trái minh thần . Cung Thìn quý nhân , ngục sự tình chịu ta , quân tử khốn nghèo đừng qua suy nghĩ , tài thích hợp mau lui đừng băn khoăn , buồn nghi ngờ nhật rên rỉ . Thiên ất tuất , cầm tù mây nào cát , công việc chịu đựng dừng lại đừng nhẹ là , dưới buồn bên trên cấu tương tiên bức , an tâm khiêm thụ ích )

Dời đường , lợi cho tìm doanh; dự thính , ngu tại dày 醹(醹 thanh âm sữa , rượu dày vậy ). Ở thân nói dời đường . Truyền tống bèn nói đường chi thần , quý nhân tại đạo, du lịch dự thời vậy. Bởi vì lợi dụng tìm vào dụng của tư nhân , nhân ở giữa mà hành , vinh sau đó có thể nhất định vậy . Nhân thân , bắt đầu đường , chủ phật tượng; tại thân bên trên, là đường đi thêm truy . Nói: quý thân có khách hoặc văn thư , nó cát nó hung thần sát chủ quản .( thân là giận dữ thần . Ở thân quý , bắt đầu đường sự tình dễ thân , đại tìm nhỏ đến xu thế đình gọi là , can tìm cuối cùng sau đó tại ân chuyên cần , kỳ sự tình định cực khổ tân )Ở mùi nói dự thính . Mùi chính là đêm quý , quý nhân quý gia , có yến sẽ tượng . Nắm quý lấy can quý , chuyện gì không được sau đó ư? Nhân mùi , ẩm thực , chủ cầu miếu; tại mùi bên trên, chủ xuất hành , dương rượu hôn nhân . Nói: quý mùi thích hợp có việc mừng , nếu không mắt dưới người thân bạn bè đến .( mùi là thân điện thần . Thiên ất mùi , dự thính tiệc rượu quận , việc nhỏ chẳng chịu được thành đại dụng , trước khó sau dễ lưỡng ba trường , gia yến hứng vị ương )

Vẫn giáng cung , thản nhiên an cư; nhập phòng riêng , không kịp thà rằng . Ở hợi nói vẫn giáng cung , lại nói trèo lên thiên môn , lục hung đều giấu . Đằng tước nằm thủy , câu không hệ mộc , bạch hổ hỏa chế , nguyên vũ thổ chôn . Mà lại hợi thuộc đêm phương , nhật của cực khổ nhiễu , đến đây mà thản nhiên vậy . Nhân hợi , làm hốt , chủ quan vị; tại hợi bên trên, vui mừng tặc bại . Nói: quý hợi tranh giành điền quan phù xuất , Bệnh Phù âm nhỏ tai họa chủ chiết .( hợi là phụng đức thần , quý nhân hợi , xuất nhập lợi nhuận kinh doanh , lợi nhuận thấy lớn người đón đưa sự tình , sinh hoạt thường ngày có định từ khi cho , làm hốt tại thiên cung )Ở dậu nói nhập phòng riêng . Dậu là Nhật trăng lên nhập chi môn hộ , có tư nhân tượng vậy . Quý nhân đạt đến mà ở bên trên, suy cho cùng quân trạch dân , quy tắc thân hành kỷ , thường cầm công chính , khó vào dịch thoái , kỳ đạo đại vậy . Nếu xu thế yết tư nhân cửa , kiềm chế bản thân không đứng đắn , dư luận giới thượng lưu bất dung vậy , năng lượng thà rằng chỗ ư? Nhân dậu , nhập thất , chủ quan cách; tại dậu bên trên, kéo dài ám muội , nhận hối lộ tượng vậy . Nói: quý dậu lợi nhuận buôn bán được đồ ăn , tướng sinh thu lợi không cần phải tính , quý gia tăng mão dậu làm chi dụng , gia đình thiên di đào tẩu động , quý sau mão dậu làm trở lại ngâm , nếu hỏi người đi đường tại sau tìm .( quý nhân du lịch hành tại dậu là không phải chỗ thần . Thiên ất dậu , nhập thất nói ở cung , mọi thứ buồn hoảng sợ tâm sợ kinh sợ , trong thêm ám muội không được hình , chi là thiếu nợ dồi dào )

Người đời sau bổ sung các tài liệu sưu tầm được vào những phần bị thiếu trong các danh tác của tiền nhân: quý nhân gặp mùi quý nhân cố chấp , mẫu ngỗ thuận nhận lỗi không được . Quý dần mời chờ du lịch nói tới , trực phù nguyền rủa thiên quái đoán .

Thiên ất đăng vu càn phủ( hợi ), quân tử không lân phượng của buồn , tiểu nhân có nguyên hoàng chi huyết . Du lịch xem hoang vắng( tị ), mặc dù không thoát miện chuyến đi, liên quan hãm khôi( tuất )Cương( thần ), không tránh được hạ cái của tiết . Thần thần cấu sẽ( gặp chi ), trạch giảm công khanh . Thiên chúc( mão )Tương ngộ , nghênh tiếp ở cửa quý triết . Trạch gặp ngọ quý , xương phật của trưng . Quý nhân chỉ quan( mão ), giờ tính của tiết( thanh âm tiết suồng sã vậy ). Nghịch gia tăng mão dậu , môn hộ di chuyển dao động . Thần vùng sát hình , nội ngoại hạn định bấp bênh . Thuận trị mà trăm sự hanh , nghịch hành mà phàm là chuyết .( nội ngoại: tại can , ngoại; tại chi , nội )Thơ nói: thiên ất thần trong là quý nhân , lợi nhuận là xin yết kiến khánh tài nhân. Quân tử phong quan thiên lộc trật , tiểu nhân tranh tụng nhập hình đình . Vượng tướng tướng sinh tôn trưởng triệu , tử tù hình khắc Kỵ quan sân . Bệnh phát lạnh nóng đầu mắt đau nhức , lén lút phi phàm tông miếu thần( gia thần vậy. Hương hỏa thành hoàng ).

( tham khảo: thiên ất thổ , mão dậu gặp , lệ đức là danh , cát có thể hãn , bất lợi tiểu nhân , quân tử lợi nhuận càng chọn , động tác thích không nhẹ . Không được tương hài , ở thìn tuất , tỵ hổ nhập truyền mây không tốt , một thân bất ổn bệnh tật buồn , càng lâm môn hộ dày vò cùng . Thiên ất thổ , cung Tị Hợi , trên dưới giao nhau Thái vận thông , hợi bên trên do dự thêm phản phúc , lưỡng phiên ba thứ chưa công . Sau mức độ đảo luyện tử , mười hai ngày quan đồng . )

( phàm ngũ hành vượng tại lúc sinh , tướng tại được sinh, tử tại được khắc , tù tại khắc , đừng tại sinh ra , thập nhị thần đem đều là đúng vậy quý nhân thổ thần vậy. Mà mười can phân ngũ hành , hợi là càn phủ , khí hậu mộc quý chỗ vui , hỏa tuyệt kim bệnh Kỵ của , không thể khái luận vậy . )

Thiên ất cư thủ , cho nên viết quý nhân , cát đem vậy. Chính là hoàng đế của tinh , ở tử vi cửa ngoại , là trời hoàng đại đế chủ trì chinh phạt , lấy hành lệnh tại nhân gian . Nhà tại kỷ sửu đấu bò của thứ , cầm ngọc hành , đều đồng thiên nhân sự tình , có đình chiến của vũ , làm chủ thập nhị thần . Không được ở khôi cương của vị giả , lấy lao ngục nguyên nhân vậy . Kỳ chức chủ quản: quý nhân , quan to , tôn trưởng , trân bảo , tiền tài , ăn mừng , chiếu mệnh sự tình , lợi cho thượng quan , vào biểu hiện , xin yết kiến vương công người lớn , tìm mưu vào dụng , tìm danh thiên chức , tiến tấu chiêu mộ . Nó lệ thì chủ kiện tụng , quý nhân sân trách . Nó tại vật vậy. Là phương viên , ngũ sắc phân minh , gia tăng nhật thần , vật của nó màu trắng vàng , thải ngọc tiền tệ khác , ẩm thực , văn chương quang minh , nữ tử đồ trang sức , biến khác là thủy mộc vật loại , sừng lân vật , ngũ cốc , là ma là cốc , chim trùng , là cua . Đóng kỷ sửu thổ đem vậy. Gặp thổ vượng , gặp hỏa tướng , gặp mộc chết , gặp thủy tù , gặp kim đừng . Nhân vượng , có quý nhân chiếu mệnh ấn tín sự tình , chiêu mộ niềm vui . Nhân tướng , có quý nhân ban ân tài vật , điền tài niềm vui . Nhân chết , chủ quý nhân chết tang sự , là phần mộ . Nhân tù , có quý nhân tù hệ sự tình , là gông xiềng . Nhân đừng , chủ quý nhân buồn nghi tật bệnh sự tình , là bi ai ngoại tang . Nó gia tăng nhân truyền biến vậy. Gặp sửu mùi mão dậu , không thích hợp gặp quý đến quý . Nhân sửu gia tăng mão , là truy hồn khiến giả , Kỵ xem bệnh nhân , lại chủ mời điều khiển sự tình . Nếu nhân không vong , chủ quý nhân thoát không , làm trái nguyện thất tín , văn thư thất lạc , hung lừa dối không làm nổi , sở cầu bất định . Nhân hình hại nguyệt ghét , phật tượng hư hao bất an , nếu đồng thời nguyệt ghét , quỷ quái nến kinh người . Nếu gia tăng lục hại , chủ quý nhân căm ghét . Cùng thái tuế nguyệt tương thần sau đồng thời , chủ hoàng ân đại xá . Cùng đức hợp đồng thời , thì chủ gặp quý . Nếu gặp nhật thần , chủ thiên quan . Gia tăng chi phát sinh dụng , chủ nhân trạch , chủ tái nguyện . Gia tăng lúc, chủ êm xuôi . Sử dụng quý nhân , hoặc bốc thời gặp của , kẻ sĩ đại cát , người thường quan phủ buồn nghi . Quý nhân gia tăng mệnh , trăm sự đều là cát; khắc bản mệnh , người trong quan phủ vô tai; cùng mệnh thượng thần làm ba lục hợp thì cát , làm hình hại , sự tình khó thành; gặp mệnh gia tăng Lộc Mã , chủ đi ra ngoài quan chức , tại nhật thần trước vưu cát . Nhân tử gia tăng dậu , chủ tôn trưởng bất an . Nhân sửu gia tăng dần , chủ đăng phong . Gia tăng hợi tý( tài mà ), chủ được trân bảo . Nếu nhân dần mão gia tăng hợi , chủ chiêu mộ . Gia tăng bốn mạnh , nhà có thai phụ . Nếu nhân tử khí , chủ nhân miệng vào vừa ra một . Nếu nhân tang nha, chủ đồ tang nội thành thân . Nếu quy bản nhà , buồn cực vẫn thích . Khác biệt khác chi ân , quý nhân lực vậy . Thuận trị , lợi nhuận nam tử , bất lợi nữ nhân; nghịch chữa , nữ nhân được , cẩu phu mất . Xem bệnh , nóng lên, phát nhiệt đầu thương yêu , có túy , phạm miếu thần , thích hợp cầu mong .

( càn phủ chuyên chỉ hợi nói vậy . Tị ngọ thiên ất bị quản chế , sửu mùi quý nhân thắng của , sĩ hoạn được lên chức , nguyên nhân không khóc lân ta phượng sự tình . Thứ thường khó nhận được , nguyên nhân có long chiến quỷ xâm của buồn )

( ngọ quý gặp dậu chi , cát thì hương hỏa trang nghiêm thiên tướng của phúc; hung tất có phật tượng thần bức tranh là túy . Nếu mão không phải chi thần mà Tý Ngọ dậu quý gặp của , chủ gian dâm khinh khẳng )

Phu thiên ất thuận trị , càng cùng can sinh hợp , chủ quân tử thiên quan chuyển chức , người thường điền trạch tài vật , mặc dù trước một Đằng xà , trước 4 câu trần , không được có thể làm hại . Như nghịch hành , càng cùng can khắc hại , tức trước ba chu tước , trước năm thanh long , mùi là sâu thích vậy . Nguyên nhân nghịch chữa khắc can , quý nhân sân trách . Gặp mão dậu nói lệ đức , lợi nhuận quân tử lên chức gia tăng cấp , bất lợi tiểu nhân thân trạch di động . Gặp thìn tuất là phạm ngục , quân tử bực bội bất an tượng . Phàm yết kiến quý nhân , gặp hai tám cửa , cùng khôi cương bên trên, chủ trước có ngăn trở tiết , nếu không gặp nhau không tốt đẹp hoặc người này tự có ưu phiền . Nếu nhân vượng tướng , làm phát sinh dụng , cùng gặp năm mệnh nhật thần bên trên giả , phú quý quẻ vậy . Nếu thái tuế làm quý nhân , không nhất định nhập truyền , xem hình tụng được quý nhân lực , vạn trăm buồn ngu đều là cứu thần , duy không được cứu bệnh .( thiên ất không được cứu bệnh giả nào? Lấy thuộc kỷ sửu thổ , kỷ là một âm đứng đầu , âm quý người là Minh Vương vậy; sửu là kim mộ , khắc nghiệt quy tàng tượng , là phần mộ )Nó là truyền biến vậy . Truyền tỵ , có than thở; truyền tước , thành văn chữ; truyền hợp , hiền tử tôn , cấu nhà mới; truyền phác thảo , công sự ngăn trở; truyền rồng thường , ở quan phú quý; truyền không , hình hại không tốt; truyền hổ vũ , chọn quan có uy quyền; truyền âm về sau, mừng thầm thừa ân . Ca nói: quý nhân mão dậu nhân mới quỷ , gia đình bất an người trệ không( khắc can nhân tai ( tai họa) , khắc chi trạch không ). Quý nhân nếu nhân không vong địa, trăm sự hư ảo đều là lừa dối ngụy( nhân không tọa không đồng ). Quý nhân tử khí đồng này suy , nhật can có hợp hung quỷ tránh( như giáp nhật quý gặp mùi là hợp , giáp hợp kỷ vậy ). Quý nhân gia tăng mộ lại hoặc hình , trăm sự không làm nổi đừng chủ kiến . Quý nhân bản mệnh lục hợp thần , gia tăng tại lộc bên trên sở cầu sau đó . Chẳng những xuất hành giao dịch tài , vậy suy nghĩ khác có người tốt huệ( vừa làm là ). Quý gặp nhật thần người triệu ăn , hoặc đồng thời không vong tướng dọa nạt ngụy . Không vong nếu không phải thành không , theo cho mời đến không thành chí . Quý hung phát sinh dụng thứ quan tai họa , quân tử cũng buồn thân phân bên trong . Quý vượng là dụng hoặc Quan quỷ , chỗ xem cũng là quan chức sự tình . Quý nhân thái tuế nguyệt kiến thần , sự tình cũng rộng lớn không là lợi nhuận( sự tình can triều đình ). Quý nhân nộ hai tám cửa , người ta phật tượng lúc trong môn . Quý gặp mão dậu ở bất an , thiên di du lịch tính cũng nhương tránh . Quý nhân sửu mùi dưới gặp *( nguyên tác của ), ngoại trừ định mở nguy hỏi đứa trẻ . Quý nhân chiến đấu đừng tranh giành quan , cùng nhật tướng sinh phúc chuyển trí .

Lục nhâm thập thúy nói: quý nhân vượng sống chung nhật tướng sinh , đức thích ngồi ngựa mà quan chức lên chức . Tuế nguyệt dụng đồng thời đức chiếu mã động , thánh sắc truyền tuyên mà lộc vị trọng . Hoàng sách đức thích lưỡng lưỡng tướng đở , chính là vậy hoàng ân quan lại . Màn che quý nhân tha thiết ngày đêm , tất nhiên khoa bảng nguy nga . Quý lộc thiên ấn gia tăng ở bên trong, bắt đầu bụi trùm mà tiến thủ . Quý vùng cát thần gặp mệnh , phân giải cô buồn bực mà bay lượn . Tác dụng tại xem lúc, can mưu lợi gặp . Năm sinh là phát sinh dụng , chọn thử giành trước . Quý trước dẫn mà mây lên chức , Chu viết kim tổn thương không được chẵn . Ấn ân chiếu mà nhật gần , quý đức trùm mộ số số lẻ . Hoàng chiếu điềm lành hề , năm mệnh được quan thường quý . Quân vương hữu mệnh hề , quý lưỡng đức cả đời can . Làm quan không mà danh đã nhẹ , hai chết đáng thương phi mệnh . Vùng quan phù mà nhật bị quản chế , lại quan định chủ bị quan . Khắc năm mà bỏ tù la , tranh tụng đến nay lột trách . Làm thiên chiếu hình hại nhật can , thận rỗi rãnh hành miễn tử khó khăn . Nhập không đừng can quý dài, sơ dụng lợi nhuận thấy lớn người .( mười can quý nhân phân phối hợp mười chi , thì quý nhân gồm ngũ hành , cái âm dương giả , nguyên nhân chớ tưới định thuộc thổ , thuận theo chỗ nhân thần mà nói của có thể vậy )

Sửu là đại cát thổ thần , thua ở tinh kỷ của thần , cung này ma kết , nó quy tắc buôn bán quân , chính là thiên ất gốc rể nhà , lệ dương châu của ngô tắc nghẽn( ngô phân vậy ). Điền trạch tiến hiền quan chức , địa lý đông bắc của ngần , đấu bò nữ nhân của ở lại , giải tuổi trâu bức của luân . Vượng chủ quốc thích đức trường chiếu tướng quý khách , suy thì vũ sư thần gió thổ hình hung nhân . Chữ bên cạnh bàng hề , đống đất để đắp đê điền máu tả hữu . Họ cung thương hề , dương tôn ngô kỷ sĩ dân . Càu đạo xe tuổi trâu , hoàng màu nâu đen vật loại . Tước lộc tuyên triệu , thù oán nông dã sự tình nhân. Châu ấp xã miếu nhà kho chỗ , cầu cống điền viên phần mộ của tân . Tám năm cùng mười ứng sổ , tỳ ruột thừa tiểu tràng ứng thân . Thơ nói: đại cát chiếu tướng( câu trần )Cùng tiến hiền( chu tước ), vũ sư( thiên sau )Thần gió( bạch hổ )Quý nhân( thiên ất )Tuyên( triệu vậy ). Địa chi( thái âm )Trường giả( thiên ất )Cầu cống( thanh long )Nghĩa , tuổi trâu miết( thiên không )Oan( thái âm )Xe súc sinh( lục hợp )Trạch điền( thái thường ).( thơ phân giải lưu nhật tân tác thiên quan thơ , cũng nó chỗ quỹ )

( đại cát câu trần tướng soái , Chu chim tiến sĩ quý tuyên , không xà ngưu miết thái âm oan , địa chi cũng là âm quyến . Mưa gió sau hổ phân chức , cầu cống xác thực lại tựa như long mạch , lục hợp xe súc sinh thường trạch điền , vũ ăn quý nhân trường hòa hợp )

Đại cát , sửu thần vậy. Thuộc thổ , câu trần nhân sửu gia tăng mão , gọi là chi tướng quân . Chu tước chủ tiến hiền , sáu bính nhật chủ quản của , ngày khác nếu không . Nhâm Quý nhật tắc chủ quan tụng khẩu thiệt .( câu trần mãnh bạo , được quý * mão chế , nguyên nhân là không nhung . Chu tước tư văn cái nghị luận , bính nhật khí vượng tướng nhân quý thì tiến sĩ . Nhâm Quý khắc hại nguyên nhân khí tụng )Cầu cống , thanh long chủ hắn. Sáu tân nhật ngọ là trời ất nghịch chữa , thì sửu là thanh long; sáu ất nhật thân là trời ất thuận trị , sửu cũng là thanh long . Tân thuộc kim , ất thuộc mộc , rồng cũng thuộc mộc , mộc gặp kim , rìu đoán tước thì thành cầu cống . Quý gửi sửu , thì là tiểu long , mộc tại thủy của bên trên, cầu cống tượng vậy . Thiên sau gặp sửu là vũ sư , bạch hổ gặp sửu là gió bá , thiên ất gặp sửu là tuyên triệu , thái âm chủ địa chi , sửu làm thiên ất gọi là trưởng giả . Tuổi trâu miết giả , thiên không Đằng xà chủ của , là tuổi trâu sát , là tuổi trâu quái , nếu không có xà quái . Oan , thù oán vậy. Cũng thái âm chủ hắn. Hỏi ai chủ nó xe súc sinh? Lục hợp gặp sửu( không được gặp sửu )Vậy( sửu cung lục hợp không đến , nhân sửu cũng không ). Người nào chủ điền trạch sự tình? Thái thường nhân sửu vậy . Thôi nhặt của rơi nói: đại cát sửu thần , là đẩu là tuổi trâu , gia tăng tị thì thở , gia tăng mão thì hộc tốc vậy . Gặp không thì lao , gặp tỵ thì dắt vậy . Xem lục giáp của nam nữ , giáp mậu ngày canh , quý nhân nhân sửu gia tăng ngọ mà thanh long lại gặp tại sửu , thì sản lân , khí thôn đấu bò . Nếu hợi gia tăng sửu , lễ đẩu lấy được phúc .( hợi là trời cửa , thần chi ở vậy . Bắc cực ở sửu , đẩu ở lại * vậy . Nguyên nhân lễ đánh đến bảo hộ , đẩu tượng lợn hình . Hợi , lợn vậy )

Nó quản lý chủ sự loại phân loại tại trái.

Thiên văn: nhật triền tinh kỷ của thứ , tinh phân đấu bò của khư . Là vũ sư , là gió bá , là mưa .

Địa lý: ngô phân , dương châu , Hà Tây , hà bắc , giang chiết , phúc kiến , cửu giang , lư giang , sáu an , đan dương , dự chương , hội kê , tứ thủy , quảng lăng , giang đông . Là thổ điền , là cầu cống , là giếng suối , là sông pha , là đường , là bình sườn núi .

Nhân vật: quý nhân , thổ công trưởng giả , phúc đức quý khanh , phụ mẫu tôn trưởng , chiếu tướng , bạn cũ , điền làm , phàm tăng hành đồng , đầu trọc người , bụng lớn người , địa chi .

Ngũ hành: thuộc thổ , hạ tướng , cuối kỳ vượng , thu đừng , đông tù , xuân chết. Quý gửi nó bên trên, canh kim kỷ thổ đinh hỏa mộ nó dưới, âm thanh của nó buôn bán( nhất viết cung ). Vị cam , sắc vàng, quy tắc trong đại lữ , nó đức việc đồng áng .( phàm ngũ hành năm phương ngũ âm có định luật , nguyên nhân xuân mộc đông phương sừng thanh âm chủ của , hạ hỏa nam phương trưng thanh âm chủ của , mùa hạ bốn thổ thủ thứ cung thanh âm chủ của , thu Kim Tây phương buôn bán thanh âm chủ của , đông thủy bắc phương lông thanh âm chủ hắn. Năm âm thanh to lớn sắc , như thế thập nhị chi chữ của , thuộc tất có đừng, nguyên nhân nó văn bất đồng )

Mùa: là tháng mười một tướng, là mười hai nguyệt kiến , là tháng cuối đông .

Số lượng: bản số năm , tiên thiên số tám .

Dòng họ: triệu ngô vương hoàng từ điền thái đường lưu ngưu đổng cung tôn khâu . Gặp dần , hoàng . Gặp mão , tương . Gặp tị , kỷ .

Nhân sự: vui mừng , tiến hiền , phúc đức , bảo hộ , thù oán , nguyền rủa , minh bạch , điểm mấu chốt , trì hoãn .

Thân thể: là tỳ ruột thừa , tiểu tràng , là bụng , bụng dưới , là cơ bắp .

Ẩm thực: cơm canh , thổ sinh vật .

Tật bệnh: tật ở mắt , nhổ đờm không ăn , phạm thần gió vũ sư thần phật thổ địa.

Khí dụng: quan vùng , trân bảo , khăn mũ , đồ trang sức , hộc đẩu , giày lý , chìa khoá tương tự , tường sọt , khí cụ , ngói khí , đất đá , tiến tịch , tử tạo nhan sắc vật .

Chim thú: là tuổi trâu , là tê tượng , là cua miết .

Cỏ cây: cây gỗ khô .

Cung thất: cung điện , quan phủ , nơi ở , bảo các , khố mộ , vườn dâu , quán rượu , hao phí tạ , ngưu lan .

Kinh sử: dư đồ , quận ấp chí .

Nó tại gia tăng nhân dụng biến vậy . Đại cát gia tăng thần nhân tước , chủ khẩu thiệt . Gia tăng tị nhân phác thảo , chủ tu táo . Gia tăng ngọ cưỡi rồng thường , chủ xem trạch bỏ sự tình; nhân tước , chủ tử tôn tranh giành sự tình điền trạch tụng; nhân phác thảo , nguyên nhân chính điền trạch đẩu tổn thương . Gia tăng mùi nhân tỵ về sau, chủ có phiêu dương phong thái; cưỡi rồng về sau, chủ vũ trạch mưa lớn , mùi nhật càng . Gia tăng tuất nhân không , chủ nô tỳ làm họa họa . Gia tăng mão nhân quý , thúc hồn khiến giả vậy .( sửu thổ quý , Mão mộc chính là là cửa , cửa nội ứng sinh tổn thương thổ quý , giá trị người xem bệnh số truy hồn , thủy nhật càng không ân )Gia tăng nhật thần , là cầu cống sự tình . Gia tăng ngọ nhân thường , là xem tìm can; làm quý long lục hợp kỳ kạn , là tổn thương rượu và đồ nhắm; làm rồng , cũng làm thuốc mồi; làm vũ , làm thức ăn; làm phác thảo vùng hình sát là ngưu đấu; làm thiên về sau, là phụ bệnh tìm y dược bình phục . Làm quý gia tăng dần , là bảo điện . Làm rồng , gia tăng hợi tý , là càu; gặp thổ làm ruộng . Làm quý gia tăng vượng tướng , là trân châu . Làm tỵ gia tăng Tý Ngọ , là vũ sư . Làm tước gia tăng dần , vi biểu tấu . Làm thường gia tăng thân dậu , là trời đường phố .

Làm ca nói: đại cát gặp truyền mời tinh tế tường , gia tăng thần gia tăng nhật chủ cầu cống . Xem tìm làm việc nào bởi vì liền , thiên bên trên can đầu đoán thái thường . Vũ trụ nhân sửu gia tăng tuất bên trên, người ta nô bộc không trung lương . Mùi nhật sửu mùi nhược vân lên, Đằng xà bạch hổ gió phiêu Dương . Sửu mùi thanh long cùng trời về sau, ngày này phải biết vũ trạch bàng . Ngọ nhật sửu ngọ được chu tước , tử tôn tranh tụng làm ruộng trang . Nếu vẫn càng được câu trần tướng, cũng dựa vào điền trạch đấu tranh tổn thương . Sửu rồng dược vật huyền đồ ăn , sửu thần khẩu thiệt là Chu trở ngại . Phác thảo sửu là hình chủ ngưu đấu , nếu hỏi điền tài phác thảo cùng thường . Thanh thường sửu ngọ phòng hành lang sự tình , câu trần sửu tị táo trang bị nặng . Quý nhân gặp sửu gặp hình khắc , định cùng tôn thân xin thuốc phương . Thiên sau gặp sửu bệnh phụ nữ , lúc tìm y dược bắt đầu an khang . Sửu quý thanh long đồng thời quý hợp , nhất định bởi vì rượu và đồ nhắm suy cho cùng nó tổn thương . Gặp kim gặp hỏa đều là cát , gặp thủy cũng bởi vì mạnh mẽ thổ bờ cõi . Gặp mộc tất nhiên việc quan lên, càng có âm người gây bệnh ương .

( phàm ngũ hành gặp sinh ngã giả , phụ làm vậy. Cái đó mặc dù tù mà ngã được nó che chở . Gặp ngã sinh giả , tử thuật vậy. Ngã mặc dù thoát mà cái đó thiệu nó ki cừu , nguyên nhân đều là đẹp hòa hợp . Khắc ngã giả tứ độc , ngã khắc giả nghi ngờ thù , nguyên nhân hứng bệnh tụng . Thập nhị thần đem đều là đúng vậy so với giả vượng tương đắc mà thì trợ giúp ngã , mất thời bị quản chế thì lột hao tổn vậy )

Từ nói: sửu mùi tăng theo cấp số cộng phác thảo lại , hình đình sự tình bắt đầu tranh giành mộ phần. Tử tôn vắng vẻ thủ cô đăng , phá hao hình không số quẫn . Miệng nhỏ thêm sinh tai họa họa , không được nhương mỗi lần đả thương người . Sửu mùi thái tuế tuất gia tăng thần , Bệnh Phù hai chết tướng dẫn . Sửu dậu lại gặp phá hao , súc sinh tai họa người có huyết quang . Sửu gặp hợi vị tặc tự thương hại , cướp hao tổn gia tăng của ghét bên trên( nguyệt ghét vậy ). Sửu quỷ hóa là hai máu , tử thần truyền dụng chương chương . Bởi vì bô thịt bò phát sinh đinh nhọt , nỗ hướng cửu tuyền võng võng .

Kim khẩu quyết nói: đại cát đến tuất là vượng phương , sửu ở trên sửu bụng son túi . Gặp mão tất nhiên đỉnh đầu trọc , thanh long vị trên có tuổi trâu dương . Đại cát nguyền rủa làm thù oán , thẳng xuẩn người quý tiện tìm . Thích hợp gặp kim hỏa sinh hợp cát , gặp thủy tranh chấp tự có do . Gặp mộc quan tai họa tường trên dưới , ngũ hành sinh khắc khóa trong lục soát . Mà lại chủ láng giềng cầu cống , bề trên tiến thân tiểu nhân rỗi rãnh . Nhất định tranh giành điền mạnh mẽ trạch sự tình , tháng cuối đông sửu mùi nhật tai họa diễn . Gặp dần( cương khắc )Mẫu họa hoặc tổn thương tuổi trâu , tự thân bệnh nhãn người ngoại du lịch . Tuất thần thù họa tranh giành ruộng đất , hoặc hướng tranh giành trương nguyền rủa tìm . Cầm minh khẩu thiệt tị nhà gặp, miệng nhỏ vàng bạc tranh giành hai đầu . Mùi bên trên tranh đoạt người lúa đậu , giữa huynh đệ tường sanh hận thù . Gặp thân( mộ kim )Tranh đạo tranh giành kim khí , cũng chủ gia nhân ở đi xa . Dậu nhà không hòa thuận âm nén giận , phụ nữ chia tay càng có thể buồn . Hợi đến đạo tặc bị thương khí , hoặc tranh giành thủy đập đạo cùng kênh . Sửu dần thìn tị cũng không thân , tuất hợi lại là cách sừng thật . Gia tăng mùi dậu trong sự tình họa vội vả , nhất định chủ phu thê Ly khác nhân. Sửu thìn tị hoặc mộc gia tăng mùi , mê bế khó tả tâm che giấu hi( mê , mê hoặc sát; bế , ngậm miệng vậy ). Sửu tại người cũng chủ đầu viên (tròn) , trực tiếp thêm bớt giờ không cho kiêng kị .

Phàm dụng thập nhị chi thần , cần đoán nó chỗ gặp sinh khắc . Nếu bên trên khắc dưới, lấy thượng vị thần nói của; nếu dưới tặc bên trên, lấy địa bàn thần ngôn hắn. Nếu tướng sinh so với , chỉ lấy thiên bàn nói hắn. Qua nói: thượng thần khắc dưới thiên bàn lấy , lên đồng khắc bên trên địa bàn suy . Nếu vẫn trên dưới tướng sinh so với , chi lấy thiên bàn họa phúc duy( duy , nghĩ vậy ).

Nhưng gặp Đằng xà , sợ nghi nhiễu loạn . Sét bộ phận là quát sét chi thần , chủ quái khác sợ nghi sự tình loại .( là tia chớp trung kim tỵ )

Đậy nhãn thì họa giải thích buồn quên , bàn quy thì họa tiêu phúc xâu . Đằng xà , hỏa vậy . Ở tử thì được khắc , mà tại đêm phương , có đậy nhãn tượng , bàn nằm dừng tức , hung diễm không có chỗ vậy . Nhân tử , chủ việc ngầm; tại tử bên trên, buồn nghi giải thích , thiếu giả bệnh . Cái ống nói: tỵ tử quang ghét quái đến nhà , vùng thai nhện cao chân trước mắt * . Nếu nhân Tý Ngọ truyền hình hại , được tổn thương chồn cẩu miễn người ta .( Đằng xà gặp tử làm đạo tặc thần . Đằng xà tử , đậy nhãn không cần phải sợ , tung gặp tai ương không tổn hại , một phen mưa từ nay trở đi trời trong xanh minh , buồn họa không được thành )Sửu bên trong có ám chim tinh , quy vậy . Tỵ ở sửu , có bàn quy tượng vậy . Tỵ cùng quy cấu , khảm ly giao tế , há phục hữu tâm họa người? Là lấy họa tiêu . Xem giả tu hòa hợp lấy lập thân , tư lý vô tận của phúc vậy . Nhân sửu , nhập huyệt , chủ điền trạch; tại sửu bên trên, nữ nhân quan phủ . Nói: tỵ sửu lân thù vừa giận tai họa , hỏa quỷ quang quái dụng trong sắp xếp . Làm hình tử khí tuổi trâu lúc chết , Hàm gian âm không chuyện xấu ngoan . Cũng trộm gặp thời chớ xuất nhập , xuất nhập cần sợ trộm phá tài .( sửu chính là Đằng xà du lịch hành của cung , là vùng * thần . Đằng xà sửu , nhập huyệt nói dần dần hiện , tai hoạ biến mất dần buồn dần tan , lặn thân uống dấu vết họa trừ khử , giữ gìn Thái tự Di Di )

Mọc sừng nhe răng , họa phúc du phân; nhân sương phi không , đừng tường không được phán . Hỏa sinh tại dần , vinh vượng của địa, hóa giao hóa rồng , bắt đầu nền tảng của vậy , do vậy gọi mọc sừng . Tham vinh không được độc , là lấy thành phúc vậy . Nhân dần , phần kết chữ; tại dần bên trên, vào lợi nhuận lên cao . Nói: tỵ dần quan giá trị văn tự sợ , khắc can cần cầu được cứu người .( dần là thai nghén hỉ thần . Dần tỵ dừng lại , mọc sừng cát thích hợp thân , vào dụng mưu là đều lấy được khánh , hóa yêu thành phúc sự tình như tâm , cây gỗ khô lại gặp xuân )Hỏa chế dậu kim , hung hăng ngang ngược đắc chí , mà lại kim thạch không mà không ăn , tỵ tìm ăn uống chi kế , là lấy nhe răng tứ độc con ác thú , xem giả thích hợp thoái giấu tại chặt chẽ vậy . Nhân dậu , lộ răng , chủ phủ minh; tại dậu bên trên, khẩu thiệt âm mưu . Nói: tỵ dậu việc ngầm nô tỳ trốn , đinh thần ghét nhãn phương gặp tuyển . Tỵ gia tăng dậu bên trên phế miệng bệnh , đi thượng tẩu dưới máu đàm lao .( Đằng xà lấy dậu là nhà , là áp chế thần . Tỵ ở dậu , nhe răng chủ quan không phải , tước sừng nhóm răng cuối cùng tất thấy , từ không sinh có sự tình kê về , văn là đồng thời văn không phải )Ở tị nói nhân sương , tỵ mặc dù độc , nhãn không chỗ nào gặp, không được tứ vậy , như thế xem giả vẫn thích hợp tránh hắn. Đóng sương trùm cái đó nhãn , mà người đến đây duy nhất không được mê quá thay? Nếu phạm của , vì đó cắn nuốt , hối nào cùng ư? Nhân tị , nhập miếu , chủ nhiều trong sợ quái; tại tị bên trên, nhìn thơ văn tổn hại . Nói: tỵ tị quái mộng có người tai họa , bệnh tà hai chết không hài hòa . Tới lui cỏ trong chập chi thể , bằng không tìm chữa bệnh nhập minh ai .( tị chính là Đằng xà của phòng , là quang quái thần . Đằng xà tị , thành sự đang phi thiên , gặp quý công văn đồng thời mời thác , không nhọc hình lực dụng tâm cứng , mưu sau đó tự tự nhiên )Ở ngọ nói phi không , hóa rồng hóa thận tượng , có này chí lớn , thà rằng phục độc nhân , cố cái đó tung không được độc , vẫn thích hợp tránh của , chính là bo bo giữ mình vậy . Nhân ngọ , nhân sương , chủ tự thân có bệnh; tại ngọ bên trên, chủ Kurama triệu tế . Tỵ gia tăng tị ngọ , vùng Martin mà lưu vong , tỵ mão cũng vậy . Nói: tỵ ngọ đinh mã thiên gà thơ , việc quan hoả hoạn cần phải cẩn thận . Nếu vẫn tác dụng có sợ nghi , kỳ kạn Bệnh Phù tụng tướng tuẫn .( ngọ là quái tẩm thần . Đằng xà ngọ , nhân sương công việc mưu , giao gặp phải quan tìm tiếp dẫn , từ đầu đến cuối đắc ý cùng phòng bị , truy nhìn có nguyên nhân do )

Vào rừng hề , phong không thể gây tổn thương cho; rơi xuống nước hề , họa tự tiêu tán . Mùi là mộc mộ , lấy thổ có mộc , Lâm tượng vậy . Lâm chân núi ống úy , huyệt nhất định thúy sâu , Đằng xà nhập đây, tuy có ngọn gió , đừng thi lợi nhuận của nó , Bỉ Đắc này cuộc sống an nhàn chi nhạc , nhất định không tứ độc tâm , xem giả phục nào Kỵ quá thay? Như thế thâm lâm có tỵ , quân tử chớ nhập . Nhân mùi , chủ ẩm thực; tại mùi bên trên, chỗ vào giả lợi nhuận . Nói: tỵ gia tăng tại mùi , Hàm trì mộc dục . Hoa liễu tướng lưu lại , không lệnh lâu ở lại . Cửa mộ mồ , táng kém bộn bề . Hai cũng gặp sợ , được tặc chỗ lệ . Gia tài phá hao , quả phụ cào nhiễu .( mùi là đêm tác thần . Đằng xà mùi , rừng rậm sự tình đa nghi , cất bước chậm hành phòng bất trắc , trước vong phục rất đúng tiện nghi , buồn đi vui vẻ đến theo như )Ở hợi( không được gặp )Nói rơi xuống nước , ở tử diệc vân . Phu tỵ năng lượng thủy ở , nước chảy bèo trôi , tôm cá làm thức ăn , không ngang đường độc nhân tâm ý , xem giả tận tình tính hướng về , há không tung tâm muốn mà họa tiêu tán quá thay? Nhân hợi , vào nước , trận đấu chính tranh giành; tại hợi( không được gặp )Bên trên, chủ có hại vong chi tai họa . Nói: tỵ hợi đạo thần đạo tặc buồn , nếu vùng tù hình tai tụng sầu .( hợi , tiết huyết thần . Đằng ở hợi , thiên kiều nói đọa thủy , cuối cùng là thân hành vân sương ở bên trong, một trường hoảng sợ tự trừ khử , kê trệ buồn không đã )

Khi cửa mà ngậm kiếm , đều là thành hoạ; nhập mộ mà tượng rồng , đồng thời là giải thích khó . Mão chính là nhật nguyệt cánh cửa . Tỵ lúc cửa , xuất thì bị hại , xem giả dự là chi kế , chớ đợi cái đó phấn , mà công nó bất ngờ , cái gọi là có chuẩn bị giả không họa vậy. Xu thế mà chớ cố , Monkey hại vậy . Nhân mão , chủ xe ngựa; tại mão bên trên, tai họa họa văn thơ . Nói: tỵ mão tặc sợ gặp đạo thần , bệnh sát nữ nhân tai hoạ sinh .( mão là điên cuồng thần . Đằng xà mão , người cầm đồ thị phi gặp , miệng lưỡi quái đản hồi hộp điệp , không được bởi vì việc của mình xâm chiếm , quái mộng cùng buồn theo )Thân , kim nhận tượng vậy . Kiếm chính là trảm tỵ vật , ngược lại là xà chỗ ngậm , thì mất vậy . Đồ chắn lửa năng lượng khắc kim , hung hăng ngang ngược sính yêu , tượng của nó như thế . Xem giả duy lặn tránh của , cái đó hung không năng lực lâu , yêu khí tự tức mà ngã phục nào họa? Nhân thân , ngậm đao , là đường đi; tại thân bên trên, kiện cáo khẩu thiệt . Nói: tỵ thân chết bệnh , chết bệnh tại đường. Buồn khóc hai thần , tăng theo cấp số cộng hại khổ .( thân là thượng kế thần . Tỵ thân lập , ngậm kiếm quái kinh người , sau cát trước hung không lớn tội , không phải tai họa tai vạ bất ngờ có xâm chiếm , thận trọng họa trầm luân )Tuất chính là hỏa mộ , tỵ gặp của , nhập mộ tượng vậy . Thâm cư mà trốn tránh , gặp giả mặc dù lo sợ cẩn thận , mà cái đó không phải nằm đường bàn đường của so với vậy . Nhân tuất , ngủ ngủ , chủ phần mộ; tại tuất( không được gặp )Bên trên, đóng tài không thích . Nói: tỵ tuất mang thù sự tình đánh mất , nếu không đẩu đánh vào quan khu vực .( tuất là chuồng ngựa thần . Đằng xà tuất , ngủ tức tự kinh hoàng , hứng không động đậy như yên ổn đẹp, sự tình năng lượng cẩn thủ không thành ương , thiên võng bốn chiều trương )Tỵ , rồng của từ vậy . Nhân thần , long quật , có theo hóa cơ hội , tham này truyền lên , nhất định nóng tại ở bên trong, há phục sâu là người họa quá thay; ở thần nói tự bàn , chủ huyết quang; tại thần bên trên, buồn sợ hung quái . Nói: tỵ gia tăng tại thần ở ngọ bên trên, hỉ thần sinh khí động chút ít chút ít . Chút ít chút ít nhất định bởi vì sản thai nghén , bảo hộ toàn bộ thai không rơi tà . Tỵ thần quan tai họa làm ruộng vườn , buồn khóc( nhị sát danh )U ám không được Thái nói .( thần là nâng trượng thần . Thần tỵ nhập , uốn khúc đừng xa hành , sự tình thích gần mưu phương chủ cát , chỉ thích hợp thủ cựu không thích hợp càng , sâu liên quan phí tiền trình )

Đằng xà ngồi tại cung Thìn , danh là tiến hóa . Bàn tại khốn thật thà( thanh âm hỗn độn , tử vậy ), số nói chập tồn tại . Qua con đường thần( thân )Mà gặp kiếp thần( kiếp sát ), Xích Đế tử tai ương sầu ly( huyết quang hình thương ). Lâm môn hộ( mão )Mà tá rồng hợp , sư còn phụ chi mộng hân nói( chủ có thai ). Trách móc phủ minh , đóng là ngậm đao trạch táo( nhân thân gia tăng chi trạch trách móc , gia tăng tị chủ phủ minh ). Sẩy thai hóa tử , chi duyên tử khí tổn thương tôn( vùng tử khí khắc tử tôn ). Ẩn cư liễu( ngọ )Phòng( mão ), mộng sợ quá chạy mất mất . Xuất thân hai nữ( tị ), kẻ xấu hành phồn . Thơ nói: trước một Đằng xà xa kỵ úy , hỏa thần hoảng sợ quái phi lật . Quân tử ở quan buồn mất vị , tiểu nhân tranh đấu bệnh tật phiền . Vượng tướng bỉ hòa ương mùi phát sinh , tử tù hình khắc họa viết cửa . Bệnh giả tứ chi đầu mục đau nhức , thủy hỏa thần trí quấy phá oan .

( tham khảo: Đằng xà hỏa , bốn trọng hương , quái mộng sợ bóng sợ gió thiếu chủ trương , kinh sợ bố không an cư có túy , buồn nghi vô hại chớ hốt hoảng .

Thuyền sóng lớn đánh , hiểm chịu ta , thìn tuất khôi cương bên trên gặp tỵ , tiến thoái buồn nghi bắt đầu từ hôm nay nhập , càng chủ đêm đẹp mơ tưởng tà .

Tỵ thái ất , mùi mây hung , mơ tưởng buồn sợ ngọ thái xung , nam phương thích hợp tác đừng xem tụng , anh ấy phương tài thuộc lòng ngang từ .

Đằng xà hỏa , gia tăng cung Ngọ , chỉ lợi nhuận can tìm tụng thì hung , thân dậu canh tân đến gặp mặt , buồn nghi hoảng sợ thị phi bụi rậm .

Thân tỵ gặp, tụng tai họa sắp đặt , vùng quỷ xây kim truyền thượng thần , xem giả hình đình bị xa phối hợp , tam hình như gặp tất tổn thương thân . )

Đằng xà , hung tướng vậy . Ở quý nhân trước một , chính là thiên ất lúc trước phong , là phiêu kỵ mê hoặc của tinh . Nhà tại đinh tị hỏa , vượng tại tị ngọ , vượng tướng bỉ hòa thì cát , hưu tù chuyển tai họa , không vong giảm phân nửa . Nếu giao chiến , khí độc tướng lăng( trên dưới qua lại giao khắc là chiến đấu ). Nếu giữa đường , quỷ quái ương xâm( tại Tý Ngọ mão dậu vậy ). Lạc không vong , buồn tự phân giải . Sắp bị tử hình hại , hung càng nồng nhiệt . Nó tướng, chủ văn thư , nhẹ danh tiếng , công tín , nhỏ mới , sợ nghi , quái khác , do dự , tham gia kém , lỗi lầm sự tình . Nó lệ , chủ hỏa ánh sáng, huyết quang , hoảng sợ , phủ minh , quái mộng , khẩu thiệt thị phi , yêu tà , lạc đường , quấn quanh , mê nghi , tiến thoái , sân trách vân vân .( xà quái khác , hỏa quang thần . Nhân thổ gia tăng gặp mão dậu * , tài tán nhân rời nhà nhất định phá , nhân dậu âm người sợ vùng sân )Nó tại vật vậy. Chủ hư không , hoặc uốn lượn lại tựa như loài rắn . Gia tăng nhật thần , vật của nó đỏ thẫm , là văn chương hoa đồ trang sức , kim hỏa độc vật , biến khác , là vị thơm ngọt có thể ăn . Ngũ cốc , là đậu túc . Chim trùng , làm vảy giáp giao sừng rồng tương tự .( tháng ba bên trong, độc lăng trì , hoang chuế nhà giấu quái khác chi , mọi thứ dương yêm Hư Hao quá mức , tài tìm vô lợi nuôi việc ngầm )Phu Đằng xà tị , gặp lửa mạnh , gặp mộc tướng , gặp kim tù , gặp thổ đừng , gặp thủy chết. Nhân vượng , chủ quan huyện đẩu tụng , nữ nhân cầm nam quyền , là bếp nấu . Nhân tướng , chủ vong tài , tranh tụng dâm dật , tranh giành rượu và đồ nhắm , là cha thơ . Nhân chết , chủ chết tang hoảng sợ , là tổn thương họa . Nhân tù , chủ tù hệ , lao ngục sợ hãi , là sợ quái . Nhân đừng , chủ tật bệnh , quái khác bất thường , làm quan tai họa . Nhân hỏa can chi , buồn đứa trẻ . Nhân mộc can chi , nhỏ tai họa . Nhân kim can chi , khẩu thiệt sợ . Nhân thổ can chi , sợ bóng sợ gió . Nhân thủy( nhất viết thủy chi giải thích họa )Can chi , thiên chuyển . Nếu bổ sung vượng tướng nhật thần , càng tướng bỉ hòa , bà chủ người thai sản xem; nếu không , phụ nhân có cưới thích tượng . Gặp vượng nộ của hương , xem quái , là sinh khí vật sống; bổ sung tù chết , nhất định là tử khí vật , hoặc có âm thanh vô hình . Phàm giải mộng , trước trách Đằng xà cùng tỵ âm , thứ xem nhật thần ba truyền , xem quái như hắn. Nói chung vượng tướng tướng sinh , quân tử uy quyền tượng , dân thứ hôn nhân thai sản niềm vui; mà chết tù hình khắc , chủ tai nạn bệnh tật . Thần phạm cuồng quái , cho nên viết tỵ chết hưu tù , cuốn lấy nhật thần , thân không được tự do . Nếu bổ sung hỏa thần , càng ở hỏa hương , lại giá trị hỏa lúc, quyết chủ hồi lộc hoảng sợ; nếu không , khẩu thiệt quan tụng . Nếu bổ sung máu Kỵ , vùng hình sát , phụ nhân xem thai nhất định đọa . Phàm xem hàng hóa mua bán , tướng này gặp nhật thần bên trên giả , thấp hèn vật vậy . Nếu bổ sung tài tinh , vượng hơn tướng , nhất định bởi vì tiện mà thu lợi . Ngược lại này giả , hoảng sợ nội sinh . Nếu tỵ quỷ quấy phá , chớ sát miễn ương , sát của không tốt , tỵ * suy cho cùng tổn thương .( không cảm thấy kinh ngạc , nó quái tự diệt , nguyên nhân chớ sát là đẹp . Cái gọi là xà quái , lộng quyền , giao cấu , nhập thất , bàn kim , trồng lập , treo lương các loại . Gia tăng tuất kỳ kạn , chính là quỷ mộ vậy )Nếu tỵ quỷ gia tăng tuất , bất lợi gia thất , tai nạn bệnh tật không thời , khiến cho người dập tắt . Truy cứu gia tăng nhân truyền biến , thì cùng nhật tướng sinh cát , tương khắc thì hung . Đứa trẻ tai họa , tại sơ truyền , chủ quái mộng . Tại mạt truyền , chủ hỏa sáng nhân hỏa chi càng ác , mộc chi nhân tai ( tai họa) , nếu nhân không vong , chủ trốn mất . Gia tăng thân là tài vật sự tình . Gia tăng ngọ dậu là phụ nhân sự tình . Nếu nhân mộ chết không , hoảng sợ . Nhân đừng khí kỳ kạn , sắp có tật bệnh . Nếu xem thân , tỵ kỳ kạn can , chủ làm ác người độc vật gây thương tích . Chiêm gia trạch , thần vật quái mộng . Nếu cùng trời ngục đồng thời , chủ tụng sự tình . Cùng nguyệt ghét đồng thời , chủ hỏa quái khác , mộng phi vĩnh cửu người . Nếu nhân tử gia tăng thần , bà chủ người thút thít sự tình . Gia tăng tị , bà chủ người có thai . Nếu nhân dần gia tăng ngọ , xem vật có ngũ sắc . Nếu nhân hỏa gia tăng dần , chủ hỏa quái hoảng sợ . Nếu nhân tị ngọ gia tăng thân dậu , cửa chính trước có người mắng lỵ .( thái ất gia tăng can chi đồng thời mão dậu , chủ nhân tới cửa mắng lỵ )Nếu nhân mùi , giếng suối sợ quái . Nếu nhân thân dậu , âm cào khẩu thiệt . Nếu nhân hợi tý , miệng nhỏ bệnh gia tăng . Nếu quy bản nhà , phụ nhân mang thai niềm vui , nữ tử khẩu thiệt sự tình . Nhân tị ngọ mão , chủ mộng sợ mất tiền . Cùng bạch hổ , gia tăng du lịch họa , chủ hung tang . Cùng bạch hổ đồng thời gặp tuổi trạch mộ , môn hộ không yên , âm có chút tai họa . Cùng trời địa hỏa quang đồng thời , trạch có hỏa ách . Tại kỳ kạn gặp của , xem bệnh , chính là tứ chi đầu mục sưng bệnh , phạm thủy hỏa thần là tai họa . Còn biến truyền , ất , việc quan thích thắng; truyền Chu , hình tụng loét ưa thích; truyền hợp , tử tôn buồn thoái; truyền phác thảo , đẩu tổn hại đà gông; truyền rồng , trước buồn sau thích; truyền không , nô bộc bệnh tật; truyền hổ , đồ tang liên quan; truyền thường , tang xe áo gai; truyền võ , mê( du lịch )Vọt cần phòng; truyền âm về sau, thai nghén tổn thương thai đọa . Làm quỷ hãm không , kinh hoàng lạc đường , cũng gặp hỏa sáng ca nói: Đằng xà gia tăng tại nhật can đầu , tù chết sợ bóng sợ gió quái mộng buồn . Quỷ xà nguyệt kiến chủ hoảng sợ , phá khí đồng hành nứt động sầu .( phá khí sát , tháng giêng bắt đầu ngọ nghịch hành thập nhị chi , chủ phá vật động )Ghét đằng( nguyệt ghét )Hình khắc người gặp ách , ngục mộ( ngục thần , mộ thần )Là hình ngục tụng tù .( nhân nguyệt ghét kỳ kạn năm thìn mệnh làm hôm nay mộ gặp trạch hoặc năm mệnh chủ tù ngục , thiên ngục tháng giêng tuất nghịch chi đồng nguyệt ghét )Đằng tiêu thiên hỏa hình niên trạch , xuất nhập cần phòng cháy ách thù .( thiên hỏa sát tháng giêng đồ mở nút chai thuận hành thập nhị chi , sơn tiêu sát tháng giêng đồ mở nút chai nghịch hành thập nhị chi )

Lục nhâm thập thúy nói: Đằng xà thai thích , lân chỉ chung tư . Nếu khắc can chi , sinh tử như đạt đến . Chế can nhật mà tuyệt Ly hình hại , ở cấp trên giả Gian môn Hàm trì . Điềm chủ bỏ vợ , phương diện do dâm dật . Năm sinh thần , vùng thích đức , được người dìu dắt . Gia đình hanh mà phát tài , nhân sự thuận mà địch cát . Khắc niên thần , sinh hồi hộp , ý tưởng lỗi . Đêm mộng quái mà si mê , nhật tranh tụng mà phá mất . Hình hỏa quỷ lấy đồng thời ghét , hỏa quái liên tiếp sợ . Bản in lại mệnh mà sinh nghi , tiến thoái không quyết . Chế can gia tăng tỵ sát , sơn dã tỵ tổn thương . Gia tăng chi quỷ hại cửa , nhân khẩu đau khổ . Gia tăng ám kim mà kim quỷ tương trợ , thận kiếm bộ dạng , phòng người mưu chết. Mang theo Bệnh Phù mà phản chế nhập không , hành năm được khắc , bệnh nhất định phân giải buồn . Tỵ hổ nhân sinh nhập mộ ở bên trong, mộ trong cất giữ kiến , thay đổi lấy được phúc , không được ngươi nhung hung . Hổ tỵ hình dụng khắc can đầu , nhà có tàn tật , tật cùng thê thiếp , miệng nhỏ thời tai họa . Tỵ hổ nhị chết nhập năm sát , gồm hai máu ngã máu , huyết quang nôn nục , chết không được vượt năm . Tỵ hổ nhị ma quỷ chào hỏi , làm Bệnh Phù hình hại , hình thần nữ nhân kiển , hại nhật nam cất giữ . Tỵ gia tăng tại kim , gặp Martin mà lợi nhuận có du hướng về . Hại Hình Kiếp sát , can sinh vượng mà búa đao sợ bóng sợ gió . Nếu giá trị can chi hỗ hình , tất nhiên bởi vì sát mà sát . Tỵ gia tăng tại mộc , hai chết đi theo , gặp kiếp thần thì ôm mộc mà chết . Lúc dây thừng , thì trĩ qua mà vẫn . Âm tỵ sợ nằm , đừng dục đừng được. Tỵ gia tăng vu thủy , thời thời tai họa không . Gia tăng vu thủy mà thuyền trầm thủy quỷ , đầu thủy chịu ta . Gia tăng vu thủy mà hai tử hình chi , bị tang có thể đau nhức . Gia tăng tại hỏa hỏa quỷ lại phát sinh , hình thân thể của ta mà phi pháp người vong . Gia tăng tại hỏa khẩu lưỡi xâm lăng , đồng thời lớn nhỏ mà khi nào được a. Theo trạch gặp phá , vật bị mất bởi vì dụng sơ( gặp chi phát sinh dụng vậy ). Mặc táo nhập môn , bạo vong phu nữ tử . Nhập phòng ba năm gặp khóc , ngược lại phúc tại tích âm công . Tỵ nhập tại không , có thể miễn chư hung .

Tị là thái ất , địa hộ , vị thứ chim cút thủ tốn bộ phận . Cung này hai nữ , nó phân gai rõ ràng , sừng thanh âm hợp quy tắc , Đằng xà của phủ , lô dã quái khác tử vong , châu ấp đông nam thiên bên trên, trương dực chẩn tinh , lộc tỵ con giun ngũ . Văn tự hề , đất đá tị ngọn lửa bàng . Dòng họ hề , gai thư tương triệu điền rõ ràng . Tần cô ca , điếu khách quân tốt bọn người . Mễ ăn đậu túc , quản thược tử sắc nồi phủ . Cát thì ban thưởng tài vật , xuât giá cưới hôn nhân , hung thì không phải ngang quan tai họa , mắng lỵ đau khổ . Ve kêu trùng huyên cây cối của dựa , vu sư đàn trường hầm lò hố chỗ . Trưng tại số vậy. Duy hai bốn bảy . Lấy chư thân vậy. Xỉ cổ họng trực tiếp vũ . Thơ nói: thái ất ve kêu( hợp )Trùng( không )Giải tán( vũ ), tần cô( rồng )Mắng lỵ( tước )Nỏ tang xe( bạch hổ ), ban thưởng( quý )Bếp lò( thường âm )Quản thược( câu trần )Các loại, không phải ngang( tỵ )Tai ương điếu khách tỵ .( thái ất ve kêu bởi vì hợp , thủy trùng đều là thiên không . Tang xe bạch hổ nỏ gồm cung , phân giải sát lại duyên vũ từ . Chu lỵ tỵ không phải bệnh xâu , âm lô quý thưởng tần rồng . Câu trần quản thược táo thường gặp , thiên sau hùng bi bear nhập mộng )Lục hợp gặp tị , là ve kêu sát . Thiên không gặp tị , là thủy trùng sát , chủ dân tộc thuỷ thủy tảo . Giải tán giả , nguyên vũ chủ hắn. Vũ là tiểu nhân , lại gia tăng thái ất của bên trên, mưu dụng phá tài không làm nổi , cho nên viết giải tán . Thanh long gặp tị , là tần cô . Chu tước gặp tị , là mắng lỵ . Nghĩa của nó có ba: giáp mậu ngày canh mùi quý nghịch hành , tị là chu tước . Giáp nhật bởi vì tài sinh khẩu thiệt; mậu nhật bởi vì quan tiếng trung sách hoặc tranh giành điền mà sinh khẩu thiệt; ngày canh thì buồn sâu nhất; duy Nhâm Quý nhật không hung . Bạch hổ gặp tị , là tang xe sát , cũng chủ cung nỏ khúc vật . Quý nhân gặp tị , thì chủ ban thưởng . Thái thường thái âm chủ lô dã sự tình . Duy bính đinh nhật thái thường gặp tị , quyết chủ bếp nấu , vạn không mất một .( thái thường thái âm không gặp tị giả , nhân tị tất có của )Câu trần gặp tị , là quản thược chi âm . Nếu xem cầm tù , ra ngục tượng . Đằng xà gặp tị , tân dậu nhật xem , chủ có không phải ngang tai ương . Nếu là tháng sáu xem , định kiến quái , liên miên tai hoạ , gọi là nguyệt ghét tại tị nguyên nhân vậy . Xem bệnh thì là điếu khách , đều là Đằng xà chủ hắn.

Xuất lưu tử nhặt của rơi nói: thái ất , tị thần vậy . Thần gia tăng là long hóa tỵ , cùng lắm tường . Gia tăng thần là xà hóa rồng , sau cùng tường thụy . Đằng xà gặp tị mà nhân tuất , bính đinh nhật xem là lưỡng tỵ giáp mộ , mọi việc hung . Gia tăng dậu ngại nghi , sinh bệnh sinh đoán .

Thiên văn: nhật triền chim cút thủ của thứ , tinh phân cánh chẩn khu . Là gió là hỏa là hồng nghê .

Địa lý: rõ ràng phân . Kinh châu , quảng đông mặt tây , gai hà nam bắc , nam dương , nam quận , quế dương , vũ dương , trường sa , quảng đông , hà nam , hà bắc . Là suối khe , là núi đồi .

Nhân vật: thần tiên , huynh đệ , tần cô , phụ nhân , thiếu nữ , chữa bệnh cho người , nghề mộc , lô dã người , thợ thủ công , mở cửa hàng người , thịt cửa hàng người , đầu bếp , điếu khách , xa kỵ , đốt luyện người .

Ngũ hành: thuộc hỏa . Xuân tướng hạ mùa thịnh vượng đừng thu tù đông chết. Bính mậu gửi nó bên trên, canh kim sinh nó hạ. Âm thanh của nó sừng , vật của nó đỏ . Biến bớt lấy , vị đau khổ , quy tắc trong trọng lữ .

Mùa: là tháng bảy tướng, là tháng tư xây .

Số lượng: bản số hai , tiên thiên số bốn .

Kinh sử: lễ ghi chép văn tự .

Dòng họ: triệu thạch gai nào tóc thư phương lục thủy hơn rõ ràng . Gia tăng tử tóc , gia tăng dần nghiêm , gia tăng mão triệu , gia tăng dậu lá , gia tăng tuất thư .

Nhân sự: sợ quái , mắng lỵ , khinh cuồng , giải tán , không phải ngang , nói nhỏ , cách trở cách , nghi suy nghĩ , ban thưởng , sửa đổi , vô tín .

Thân thể: là trực tiếp , là xỉ , là cổ họng , là tam tiêu .

Tật bệnh: là khô khát , là ban điểm, là răng môi loét , phạm chủ quản táo quân .

Ẩm thực: là lúa , là đậu đỏ , là thiêu đốt .

Khí dụng: là thớt gấm vóc , miên , than củi , nhạc khí , quản thược , đỉnh sọt , châu ngọc , kim thiết , nồi phủ , phiến ấn , cung nỏ , chày và cối , hộp , đồ sứ , gạch ngói , tang xe , keng diêu , trực tiếp giường , sừng khí , phác hoạ vật .

Cung thất: học đường , đạo viện , trường học , lang vũ , trải cửa hàng , trù táo , lô dã , khố trạch .

Chim thú: tỵ , con giun , dịch , thiện , ong , bướm , ve sầu ve , dế mèn , là khổng tước , là chim bay , phi trùng .

Cỏ cây: là hao phí quả , là ma .

Luận nó gia tăng nhân dụng biến . Phàm gia tăng tử nhân dần , bệnh họa tả máu . Gia tăng hợi tý nhân không , người ta táo tổn hại . Gia tăng sửu nhân âm , có thần miếu sự tình . Gia tăng thần , chủ mai táng , thần nhật vì cái gì . Nếu nhân tước , thì hình tụng hình ngục . Gia tăng ngọ nhân tước , chủ xem táo khí . Gia tăng mùi nhân tước , chủ được phụ nhân mắng , mùi nhật càng chính xác . Gia tăng thân( lục hợp )Nhân âm( tam hợp ), xem là hòa hợp sự tình . Gia tăng dậu , chủ đồng tiền . Nhân âm tại truyền , chủ được tài . Nếu gia tăng nhân dậu mà tổn thương nhật thần , chủ họa nhanh mắt . Gia tăng mão dậu nhân phác thảo hổ , làm tòng cách quẻ , càng thấy quản thược thần , chủ nó gia môn hộ khóa xấu . Thân tị tăng theo cấp số cộng , bất luận thần tướng , làm khóa tổn hại , hoặc nhân bệnh mồm miệng . Nhân quý , thích hợp xin yết kiến tìm quý . Nhân sau hợp gia tăng mạnh , chủ xem thai nghén . Tác hợp lâm không , là giếng táo . Làm phác thảo gặp hợi tý , là bùn . Làm tỵ bản in lại vị , là hỏa . Làm phác thảo gặp mão dần , làm binh khí . Mão là đậu , gặp kiến trúc thì cát , gặp thủy phụ nhân bệnh , gặp kim bệnh trốn kiển . Nó xem người cho tình hình vậy. Thể mập mạp , sắc hồng vàng , thêm thể lực .

Ca nói: tị tử khóc bệnh nữ nhân vong , bên trên hung dưới tuyệt tìm khắc phương( khóc , khóc thần . Bệnh , Bệnh Phù vậy . Tuyệt , gọi là hợi ). Tị sửu tiền kiếm được lại nhân vượng , đức thích gia tài phú chín xương( đức , can chi thiên nguyệt đức vậy . Thiên nguyệt thứ của , can chi đức vưu cát . Thích , hỉ thần , Thiên Hỉ vậy ). Tị dậu sửu vùng thần Ly cách , phu thê Ly khác không được may mắn cát lợi( Ly thần , cách thần , chủ vợ chồng lưỡng không thân cận mà đổi xuât giá người khác ). Tị vượng dần thân( ỷ lại đố )Sau hợp âm , nữ nhân nắm nam quyền phu được tường( sau hợp âm tam thần gặp một cái chủ nữ nhân lăng vị hôn phu ). Tị thủy dưới khắc hai máu đồng thời( máu chi máu Kỵ ), không phải thận hư sinh loét dương( tị gia tăng gặp tử hợi được thủy khắc chế , thận hư tượng vậy. Không được thì sinh thư co quắp chảy mủ máu ). Tị thổ tị mộc đức thích sẽ, thích theo văn chữ phát sinh xán lạn( mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , tị vùng hai đức Thiên Hỉ , hỉ thần nhân gặp kiến trúc , thích theo văn trong sinh ). Tị dậu sửu dùng hình tiền kiếm được , thê tuyển người khác Ly khác ương( hỏa lấy kim là tài mà khoác hình vùng thích là thê dâm dật tượng , lòng mang cuồng mà lại mà Ly khác lên, chính là Ly thê họa vậy ). Tị hợi bên trên gặp tỵ hổ vũ , giếng sát kiếp sát đến tướng đem( ngược lại ngâm gặp tỵ hổ nguyên vũ lại vùng giếng cướp nhị sát ). Hang xe tất có kinh hãi sợ , thận của thận của miễn tử vong( chủ trầm chu vết xe đổ của ách , nguyên nhân giới nó xem giả như thế ). Tị hợi Dịch Mã thích trò chơi , nhà nhất định có người ở tha hương( thích , hai thích . Trò chơi hai thần chủ vui chơi . Xem giả chủ nó nhà có trốn người đang ngoại ). Tị hợi là quỷ nhân cầu tác( là Nhật can quỷ vậy. Chớ xem cầu tác sự tình ), ngược lại tướng mệt hề ghét quỷ tổn thương( ghét , nguyệt ghét . Quỷ , thiên quỷ . Cầu tác mà ngược lại gặp tổn hại mà lại sanh phi ). Tị hợi tăng theo cấp số cộng có quý không , mê thần quan cách lại tương ngộ( bính đinh Nhâm Quý nhật ngược lại ngâm vậy. Quý không chuyển truyền . Mê , mê hoặc sát vậy . Quan , quan thần; cách , cách thần vậy ). Muốn được không hành nói không nói , mọi thứ tiêu như thế hoàn toàn không có dấu tích( ngược lại ngâm chủ động , cho nên viết muốn hành muốn nói mà mê hoặc chi thần loạn kỳ tâm thì không nói . Quan cách định lại an năng lượng hành ư? Nguyên nhân nó xem như thế tai ). Tị là hai nữ thân Hàm gian , khinh bạc phụ nhân dâm cùng điên( tị gia tăng thân vậy . Hàm , Hàm trì; gian , Gian môn vậy . Nhị sát đều là chủ nữ tử bất chính , nguyên nhân tượng của nó như thế vậy ). Sắp tới gia tăng tị là dương cực , kháng long hữu hối xem cần xót xa( dương sinh tại tử cuối cùng tị , nguyên nhân thiệu tử lấy càn thượng cửu phối hợp của ). Động bên trong có ngăn trở phục nào nghi? Mậu nhật xem đến sắc thái vui mừng( mậu thổ lấy tử là tài , nguyên nhân duy mậu nhật mây cát ). Tị là trải tứ cũng là cung , lợi thị tam bội chiến đấu thêm công . Tị hợi là song xem lưỡng sự tình , hỏi người hai họ lại đồng tông . Tị gặp ngọ bên trên thông quan tiết , hình thân lại hợp sự tình chậm thông . Nhân tỵ kỳ kạn bị không phải ngang , cùng dậu đan xen ám sát phối hợp hung( xem tụng đại hung ). Cánh tinh là khách làm vui phủ , bởi vì ca kỹ đồng thời thu cung . Cánh đầu mượn làm mùa đông tuyết( cung tị có dực tinh , mượn đầu bên trên làm tuyết , làm đầu bạc ), chuyển là hiếu tử chim sáo đá . Tị là đóng giấu hợp là lẫm , cũng làm trưởng nữ nhân cũng là gió( tị ở tốn là gió , làm trưởng nữ nhân ). Chu tước nhân tị gia tăng can bên trên, tới xem hỏi nhất định tạo khí( tạo , táo vậy ). Thái âm tị dậu nhật thần tổn thương , họa nhãn hoặc tổn hại hoặc bất tỉnh ế( khứ thanh ). Dậu nhật dậu tị là đồng tiền , dậu âm truyền vào tài bảo đến . Mùi ngày tỵ mùi( mùi tị )Được chu tước , người ta phụ nữ liên tiếp mắng lỵ . Tị sửu được âm chủ thần miếu , tị thân được âm hòa hợp đẹp . Thần ngày tỵ thần chủ chết tang , chu tước tranh tụng hình ngục ý . Sau hợp tị mạnh xem thai nghén người , tị tử thường thường tiết máu ghi chép . Không tị hợi tý táo tổn hại trưng , tị thân khóa tổn hại bệnh mồm miệng . Hổ phác thảo tòng cách tị gia môn( mão dậu ), quản thược đồng thời chi tỏa tổn hại . Quý nhân nếu đến tị bên trên gặp , yết kiến tìm sau đó không nói lý lẽ . Tị có hoàng dáng vẻ thư sinh Chu , định là văn sĩ này trong bị . Cái ống nói: hoặc tị hoặc hợi hoặc can hoặc chi , sinh mọc hợp lưỡng sự tình đồng đường . Quyết nói: thái ất gặp mão rắn rết xuất hiện , hợi bên trên phủ minh quang lên lầu . Ngọ vị gia đình nhà gái tuyển ngoại tế , Tý Ngọ nhỏ phụ nữ trước tiên nghỉ ngơi . Thái ất việc quan hung quái động , mơ tưởng sợ bóng sợ gió chim tước minh . Phụ nhân khinh bạc dâm loạn sự tình , đông tây truyền tống chính là chạy dâm . Nếu gặp kiến trúc là văn tự , kim thủy gia tăng tai nạn bệnh tật họa hung . Bên trên khắc dưới hề là của sản , dưới khắc bên trên hề miệng phun đỏ . Tị là buồn suy nghĩ mất thời sợ , bệnh gặp âm tiểu ảnh quang sinh . Tháng tư cửa son mới bắt đầu vượng , mộng hồn trù táo phủ nhẹ minh . Từ hóa gia tăng gặp mười hai vị , chủ xem một cùng thắng quang được. Độc nhất chuyên chủ quản bằng quản thược , thích gia tăng ca hát theo như thổi khèn .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p