Phúc long vân thiênHoặcCổ đại tam thứcHoặcLục nhâm xin âm dương chín tông môn: tặc khắc pháp: trên dưới khắc tặc của ba truyền . . .

Chia sẻ

Lục nhâm xin âm dương chín tông môn: tặc khắc pháp: trên dưới khắc tặc của ba truyền bắt chước

2 0 15- 0 4- 1 1Phúc long vân thiên

Lục nhâm xin âm dương chín tông môn: tặc khắc pháp: trên dưới khắc tặc của ba truyền bắt chước

【 nguyên văn ]

Lấy khóa trước từ dưới tặc hô , như không dưới tặc bên trên khắc sơ .

Sơ truyền của bên trên danh trong thứ , trong càng thêm gặp là mạt ở .

Thiên truyền cố định thiên bàn tướng, này là nhập thức pháp thứ nhất

Bắt đầu ba truyền tổng cộng có chín loại phương pháp , gọi là chín tông môn , lục nhâm bảy trăm hai mươi khóa , bắt đầu ba truyền không có gì hơn chín tông môn chi pháp . Dưới biểu hiện là chín tông môn của cuối cùng kết .

六壬起课九宗门:贼克法:上下克贼的三传取法

Tặc khắc pháp lấy ba truyền

Từ bốn khóa trong đó căn cứ can chi của ngũ hành sinh khắc quan hệ được của ba cái địa chi ký hiệu gọi là ba truyền . Bốn khóa bên trong có một cái tặc bên trên giả , lấy là sơ truyền , như khóa trong không dưới tặc bên trên, lấy bên trên khắc dưới là sơ truyền . Sơ truyền của thượng thần là trong truyền , trong truyền của thượng thần là mạt truyền . Phía dưới lấy Giáp Tý nhật giờ dần , tuất đem xem làm thí dụ tới nói minh .

【 tiếng phổ thông nói phải ]

Ba truyền chính là sự vật của phát sinh , phát triển , kết cục ba cái giai đoạn , luân là sự vật cơ đã thành , sự tình đã định , đồng thời mà lại dọc theo mỗi một cái phương hướng phát triển xu thế . Sự vật tại quá trình phát triển bên trong cát hung tình trạng là do ba truyền tốt hay xấu xác định . Lục nhâm của mấu chốt tại ba truyền bên trên, ba truyền là sự vật mâu thuẫn phát triển tụ tập bà con cô cậu xuất hiện , nó là lấy khắc lấy truyền , khắc liền là phủ định , liền là đối lập cùng đấu tranh . Ba truyền một tổng cộng có ba cái hào , nó lại là một cái bát quái . Cái gọi là bát quái định vị , ba truyền chính thuyết minh sự vật vị trí của địa vị và xung quanh(chu vi) thời không quan hệ .

Ba truyền tức khóa thức bên trong sơ truyền ( có danh phát sinh dụng ) , trong truyền cùng mạt truyền , đây là xem quyết định tình cát hung thành bại của trọng muốn bằng chứng sao . Ba truyền của lựa chọn sử dụng là căn cứ bốn khóa bên trong trên dưới khắc tặc cùng địa chi của hình xung khắc hại mà thành . Bốn khóa bên trong ngũ hành bên trên khắc dưới gọi là khắc , dưới khắc bên trên gọi là tặc . Lục nhâm khóa trong địa bàn chi thần khắc thiên bàn chi thần gọi là tặc; thiên bàn chi thần khắc địa bàn chi thần , gọi là khắc , xưng hô phi thường minh xác .

Tặc khắc pháp là lấy ba truyền của loại phương pháp thứ nhất . Lấy bốn khóa , bốn khóa bên trong có một cái dưới tặc bên trên giả , lấy là sơ truyền , dù cho khóa bên trong có lưỡng ba khóa là bên trên khắc dưới, cũng không cho thảo luận . Nếu như khóa trong không dưới tặc bên trên, phương lấy bên trên khắc dưới là sơ truyền . Phàm lấy khắc tặc là dụng giả , bất luận bên trên khắc dưới tặc , cũng là lấy bên trên một chữ , không dùng dưới một chữ . Sơ truyền của thượng thần hành vi trong truyền , trong truyền của thượng thần hành vi mạt truyền .

Bốn khóa bên trong có một cái tặc bên trên, danh là phúc thẩm khóa , có danh bắt đầu nhập khóa; bốn khóa trong không có dưới tặc bên trên, mà có một bên trên khắc dưới giả , danh là nguyên thủ khóa .

Bản bài hát quyết có ba tầng hàm nghĩa .

Một , giả như bốn khóa bên trong có bài học dưới tặc bên trên, liền trước lấy được khắc chi thần là sơ truyền . Lại lấy địa bàn sơ truyền của vị bên trên ở chi thần là trong truyền , lấy địa bàn trong truyền của vị thượng thần hành vi mạt truyền , loại này khóa danh gọi là "Bắt đầu nhập" .

Hai , giả như bốn khóa bên trong có dưới tặc bên trên giả , vẫn còn bên trên khắc dưới giả , thì cho dù nó bên trên khắc dưới, vẫn dưới đây tặc bên trên giả là sơ truyền , trong mạt truyền thủ pháp cùng "Bắt đầu nhập" đồng , loại này khóa danh gọi là "Phúc thẩm" .

Ba , giả như bốn khóa trong không có bài học dưới tặc bên trên, chỉ có bài học bên trên khắc dưới giả , thì lấy bên trên khắc dưới giả là sơ truyền , trong mạt truyền thủ pháp cùng "Bắt đầu nhập" đồng , loại này khóa danh gọi là "Nguyên thủ" .

Phải vậy phân giải ba truyền phát sinh dụng , đầu tiên phải biết ngũ hành của sinh xung khắc hại chờ kiến thức căn bản , Jt lại thêm tường thuật ba truyền thủ pháp . Biết rõ vậy ngũ hành sinh khắc xung hợp chờ quan hệ , sẽ không khó lý phân giải ba truyền thủ pháp .

Khóa Ví dụ một: phúc thẩm khóa

Ví dụ như tháng tư tiểu mãn về sau, bính Tuất ngày tỵ lúc, thân đem xem .

Nguyệt tương thân gia tăng địa bàn tị bên trên, bắt đầu thiên bàn . Bính can gửi tị , tị bên trên nhân ở bên trong, khóa thứ nhất là thân bính , lên đồng bính hỏa , tặc thượng thần Thân kim; hai khóa hợi thân , ba khóa sửu Tuất , bốn khóa thần sửu , đều không khắc , tức lấy khóa thứ nhất thân là dụng . Đem sơ truyền thân chữ viết tại bốn khóa của bên trên; địa bàn thân bên trên nhân hợi , đem hợi chữ viết tại thân chữ phía dưới, là trong truyền; hợi bên trên nhân dần , đem dần chữ viết tại hợi chữ phía dưới, là mạt truyền , danh phúc thẩm khóa . Bởi vì chỉ có một cái tặc bên trên, đồng thời không bên trên khắc dưới, nguyên nhân lại gọi là bắt đầu nhập khóa .

Khóa Ví dụ hai: nguyên thủ khóa

Ví dụ như tháng tư tiểu mãn về sau, đinh sửu thời gian lúc, thân đem xem .

Đinh can gửi mùi , tử bên trên nhân thân , khóa thứ nhất mão đinh , thứ hai khóa hợi mão , thứ ba khóa dậu sửu , thứ tư khóa tị dậu , bốn khóa đều không dưới tặc bên trên, chỉ có thứ tư khóa tị hỏa khắc dậu kim , như vậy thì lại lấy thứ tư khóa dậu bên trên tị hành vi sơ truyền , đem sơ truyền tị chữ số tại bốn khóa của bên trên; địa bàn tị bên trên nhân sửu , đem sửu chữ viết tị chữ phía dưới, là trong truyền; sửu bên trên nhân dậu , đem dậu chữ viết tại sửu chữ phía dưới, là mạt truyền . Bởi vì chỉ có một bên trên khắc dưới, đồng thời không dưới tặc bên trên, nguyên nhân gọi là nguyên thủ khóa .

( bài này chuyển nước mình dịch nhà )

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>