Tụ dịch nhà dịch kinh văn hóaHoặcLục nhâm thần sốHoặcLục nhâm ba truyền pháp tường phân giải ― tặc khắc

Chia sẻ

Lục nhâm ba truyền pháp tường phân giải ― tặc khắc

2 0 16- 0 8- 1 0Tụ dịch nhà dịch . . .
Một , phát sinh ba truyền - tặc khắc

Lấy khóa trước từ dưới tặc hô , nếu không dưới tặc bên trên khắc sơ .
Sơ truyền của bên trên danh trong thứ , trong càng thêm gặp là mạt ở .
Ba truyền cố định thiên bàn tướng, này là nhập thức pháp thứ nhất

Thiên bàn , bốn khóa lập về sau, thì phải từ bốn khóa trong lấy ba truyền . Bốn khóa ở bên trong, viết ở phía trên của một hàng kia giản hiệu lấy "Bên trên ", viết ở phía dưới của một hàng kia giản hiệu lấy "Dưới" . Trước tiên tìm bốn khóa trong bên trên cùng dưới có hay không tương khắc , nếu có tương khắc , tức có thể dùng này định sơ truyền . Chú ý , trước là một đôi một của luận , tức khóa thứ nhất của bên trên đối khóa thứ nhất của dưới, thứ hai khóa của bên trên đối thứ hai khóa của dưới, thứ ba khóa của bên trên đối thứ ba khóa của dưới, thứ tư khóa của bên trên đối thứ tư khóa của dưới, đoán riêng phần mình có hay không tương khắc . Như đinh sửu thời gian thời thân tướng, thân ( nguyệt tương ) gia tăng tại địa tình hình buôn bán vị ( giờ ) bố trí thiên bàn , thiên bàn cùng bốn khóa như sau:

Sửu dần mão thần

Tử tị

Hợi ngọ

Tuất dậu thân mùi

Tị dậu hợi mão

Dậu sửu mão đinh

Sơ tị nguyên thủ
 
Trong sửu

Mạt dậu

Khóa thứ nhất , đinh cùng mão , mão sinh đinh , hai cái không khắc; thứ hai khóa , mão cùng hợi , hợi sinh mão , hai cái không khắc; thứ ba khóa , sửu cùng dậu , sửu sinh dậu , hai cái không khắc; thứ tư khóa , dậu cùng tị , tị hỏa khắc dậu kim , hai cái tương khắc , tị khắc dậu , thì lấy tị là sơ truyền .

Tị là sơ truyền cố định ( sơ truyền lại gọi là "Phát sinh dụng ", hoặc "Dụng" ) , thì muốn tìm trong truyền , mạt truyền ."Sơ truyền của bên trên danh trong thứ , trong càng thêm gặp là mạt ở ", địa bàn cung tị tọa sửu , thì sửu là trong truyền , địa bàn sửu cung tọa dậu , thì dậu là mạt truyền .

Như bính tuất ngày tỵ thời thân đem

Thân dậu tuất hợi

Mùi tử

Ngọ sửu

Tị thần mão dần

Thần sửu hợi thân

Sửu tuất thân bính

Sơ thân phúc thẩm

Trong hợi

Mạt dần

Khóa thứ nhất , bính khắc thân; thứ hai khóa , thân cùng hợi không khắc; thứ ba khóa , tuất cùng sửu không khắc; thứ tư khóa , sửu cùng thần không khắc . Bốn khóa trong chỉ có khóa thứ nhất bính cùng thân tương khắc , nguyên nhân lấy thân là sơ truyền . Cung thân của bản vị tọa hợi , thì hợi là trong truyền , cung hợi của bản vị tọa dần , thì dần là mạt truyền .

Tặc khắc pháp , cái gọi là tặc , chính là chỉ dưới khắc bên trên, hiệu lấy "Tặc" ; cái gọi là khắc , chính là bên trên khắc dưới, hiệu lấy "Khắc" . Kỳ thực cũng là tương khắc ý tứ , chỉ là trên dưới bất đồng , nguyên nhân cách gọi bất đồng .

Phàm lấy khắc là dụng , bất luận bên trên khắc , dưới khắc , đều lấy bên trên một chữ , không dùng dưới một chữ .

Bốn khóa trong chỉ có một cái bên trên khắc dưới, hiệu lấy "Nguyên thủ khóa ", thì lấy bên trên khắc dưới cái này "Bên trên" là sơ truyền , như Ví dụ một; hoặc giả bốn thứ trong chỉ có một cái dưới khắc bên trên, như Ví dụ hai , thì lấy dưới khắc bên trên cái này "Bên trên" là sơ truyền , như Ví dụ hai , hiệu lấy "Phúc thẩm khóa" .

Khác: nếu như bốn khóa bên trong có lưỡng khóa tương khắc , một là dưới khắc bên trên, một là bên trên khắc dưới, còn lại hai khóa không khắc , "Lấy khóa trước từ dưới tặc hô ", thì lấy dưới khắc bên trên giả là sơ truyền , tức ở trên được khắc cái này chi là sơ truyền , lại dưới đây tìm trong truyền , mạt truyền , mà bên ngoài một cái bên trên khắc dưới liền không cần phải để ý đến nó .

Khi như thế , lục nhâm bốn khóa trong nếu như không được dừng lại một cái bên trên khắc dưới hoặc dưới khắc bên trên, như xuất hiện hai , ba, bốn cái bên trên khắc dưới, hoặc giả hai , ba, bốn cái dưới khắc bên trên, hoặc vừa có một hai cái bên trên khắc dưới, lại có một hai cái dưới khắc bên trên, hoặc giả bốn khóa trong đồng thời không tương khắc , làm sao định sơ truyền cùng trong mạt truyền đây, thì phải dùng bên ngoài phương pháp .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>