Giác giả tu chânHoặcLục nhâm dịch biếtHoặcĐại lục nhâm phán đoán nhập tay 4

Chia sẻ

Đại lục nhâm phán đoán nhập tay 4

2 0 1 0 - 1 1- 17Giác giả tu chân
Đại lục nhâm phán đoán nhập tay 4
2 0 0 8- 12-28 2 1:37
Thứ tư nói bốn khóa của phân tích

  
  

  
Thường xuyên có nhâm bạn bè nhấc lên , lục nhâm khóa của phán đoán rốt cuộc là lấy bốn khóa làm chủ đây, hay là lấy ba truyền làm chủ đây? Hay là lấy loại thần làm chủ đây?

  
Chúng ta ở phía trước ngã thứ nhắc tới "Khóa tụ truyền gặp" thuyết pháp , yêu cầu theo như khóa của khéo léo mà khéo léo đoán , tức mỗi một khóa cũng là một cái "Cái này ", mỗi một khóa đều có nó đặc biệt của giải pháp . Đến cùng lấy nào làm chủ , còn phải từ khóa của cụ thể tình hình tới.

  
Khi như thế , chúng ta đầu tiên nhất định phải xác lập một cái quan điểm , đó chính là: một sự kiện trẻ của quá trình phát triển bên trong có hứa thêm nhân tố , nhưng cái này chút ít nhân tố có chủ có lần , đây chính là "Mâu thuẫn phương diện chủ yếu ", nó quyết định vậy sự tình phát triển , còn lại là nhánh sông , đưa đến nhất định giảm xóc hoặc tăng lên tác dụng , nhưng không khởi quyết định tác dụng . Cái này "Phương diện chủ yếu ", có khi có bốn khóa bên trên, có khi tại ba truyền bên trên, có khi tại thiên địa bàn bên trong, có khi thậm chí tại xem người năm mệnh bên trên, thiên biến vạn hóa , muốn tìm sau cùng nổi trội của tin tức , sau cùng nổi trội của tin tức , thường thường cũng chính là chuyện chủ đạo phương diện .

  
Chúng ta tới đoán bốn khóa làm sao khán pháp .

  
Đầu tiên xem bốn khóa của kết cấu:

  
Ví dụ như , thân đem giờ tuất canh thân nhật .

  
Thứ thứ thứ thứ

  
Bốn ba hai một

  
Khóa khóa khóa khóa

  
Thần ngọ thần ngọ

  
Ngọ thân ngọ canh

  
Khóa thứ nhất lại gọi là can dương hoặc nhật dương , thứ hai khóa lại hiệu can âm hoặc nhật âm , thứ ba khóa lại hiệu thần dương hoặc chi dương , thứ tư khóa lại hiệu thần âm hoặc chi âm .

  
Tại lục nhâm trong thường xuyên gặp mặt đến liên quan đến song phương khóa , như hôn nhân bên trong nam nữ , kiện tụng chủ đích bắt đầu được báo cho biết , giao dịch bên trong song phương , giao chiến bên trong địch ngã . . . Vân vân, loại quan hệ này gọi là "Đối đãi" .

  
Tại là chúng ta có thể dùng một loại khác tiêu chuẩn lại đem lục nhâm chiếm chỉnh thể phân là lưỡng loại , một loại là đối đợi quan hệ khóa , một loại thị phi đối đãi quan hệ khóa .

  
Lục nhâm trung bình lấy nhật , thần đại biểu song phương . Có thời gian , cái này cái gọi là "Nhật" bao gồm nhật lưỡng khóa , "Thần" bao gồm thần lưỡng khóa . Có khi chỉ là can bên trên cùng chi bên trên.

  
Quan hệ tại bốn khóa làm sao đoán , cổ nhân có rất thêm luận thuật , được chia cực là tinh tế vô cùng mật thiết nhập . Hành vi mới học giả , có thể trọng điểm học tập lưỡng cái nội dung , một cái 《 64 khóa qua tụ tập 》 , bởi vì không hề thiếu khóa của định danh là do bốn khóa mà đến; một cái khác là 《 tất pháp phú 》 , trăm pháp ở bên trong , có không ít là nói bốn khóa của; trăm pháp của biến cách nói bốn khóa của thì càng hơn nhiều. Nhớ kỹ những nội dung này , chúng ta phân tích bốn khóa liền không kém hơn nhiều. Ví dụ như:

  
Thứ hai pháp: đầu đuôi gặp nhau từ đầu đến cuối thích hợp .

  
Thứ bảy pháp: vượng lộc tới người đồ vọng làm , thứ tám pháp: quyền nhiếp bất chính lộc gặp chi .

  
Thứ mười năm pháp: thoát bên trên gặp thoát phòng nhẹ lừa dối , thứ mười sáu pháp: không bên trên nhân không sự tình chớ nên đuổi theo .

  
Thứ hai mươi nhất pháp: giao xe kết hợp lại quan hệ lợi nhuận , thứ 22 pháp: trên dưới đều là hợp lưỡng tâm đủ .

  
Thứ hai mươi ba pháp: cái đó tìm chuyện ta chi truyền can , thứ hai mươi bốn pháp: ngã tìm cái đó sự tình can truyền chi .

  
Thứ ba mươi năm pháp: người trạch được thoát đều tuyển trộm , thứ ba mươi sáu pháp: can chi đều là bại sự sụp đổ .

  
Thứ bốn mươi nhất pháp: phú quý can chi gặp Lộc Mã , thứ bốn mươi hai pháp: tôn sùng truyền nội gặp tam kỳ .

  
Thứ năm mười ba pháp: lưỡng tỵ giáp mộ hung khó tránh khỏi , thứ năm mươi bốn pháp: nhìn thèm thuồng gặp hổ lực khó thi .

  
Thứ năm mười năm pháp: tính toán thêm chuyết gặp thu nạp , thứ năm mươi sáu pháp: thiên võng tự khỏa kỷ tuyển không phải .

  
Thứ năm mươi chín pháp: hoa cái che người nhật bất tỉnh hối , thứ sáu mươi pháp: thái dương bắn phòng ở xán lạn .

  
Thứ sáu mươi nhất pháp: can nhân mộ hổ không xem bệnh , thứ sáu mươi hai pháp: chi nhân mộ hổ có thây nằm .

  
Thứ sáu mươi ba pháp: hai bên toàn bộ tổn thương phòng lưỡng tổn hại , thứ sáu mươi bốn pháp: vợ chồng vu dâm đều có tư nhân .

  
Thứ bảy mươi pháp: quỷ gặp ba bốn tụng tai họa theo .

  
Thứ bảy mươi nhất pháp: Bệnh Phù khắc trạch cả nhà họa , thứ bảy mươi hai pháp: tang điếu toàn bộ gặp treo cảo áo .

  
Thứ bảy mươi ba pháp: trước sau bức bách khó tiến thoái ,

  
Thứ bảy mươi năm pháp: chủ khách không được đầu hình tại bên trên, thứ bảy mươi sáu pháp: hai bên nghi kỵ hại tương tùy .

  
Thứ bảy mươi bảy pháp: hỗ bẩm sinh sinh mọi thứ ích , thứ bảy mươi tám pháp: hỗ vượng đều là vượng tọa mưu thích hợp .

  
Thứ bảy mươi chín pháp: can chi giá trị tuyệt phàm mưu quyết , thứ tám mươi pháp: người trạch đều là chết mỗi bên suy luy .

  
Thứ tám mươi bảy pháp: người trạch tọa mộ cam tuyển hối , thứ tám mươi tám pháp: can chi nhân mộ mỗi bên hôn mê .

  
Có khi có chút ít khóa , chúng ta nhìn lên một cái , thuộc lòng một thuộc lòng trăm pháp , liền năng lượng nhìn ra không bớt tin tức:

  
Nhâm Ngọ năm tháng Tị dậu đem giờ mão ngày giáp tuất , văn siết bàng miệng ra đại ngôn , nói mặc dù tổng thống tuyển cử thất bại , nhưng ở nghị sẽ chọn nâng trong sẽ xem có vài chục tịch , xin âm dương xem hắn. Siết bàng năm 1928 sinh .

  
So với dần sau

  
Quỷ thân rồng

  
So với dần sau
Sáu huyền sau rồng
Tuất thần dần thân
Thần tuất thân giáp
Hợi tý sửu dần
Tuất mão
Dậu thần
Thân mùi ngọ tị

  
Bốn khóa phân tích: can là người khí , chi là tịch vị . Nay can bên trên long mã nhân không , nhân khí không có . Vô nhân khí thì không phiếu bầu , không phiếu bầu thì không tịch vị , nguyên nhân quyết không sẽ chiếm hữu "Mấy chục tịch" !

  
Chúng ta lại căn cứ Vi Thiên Lý tiên sinh "Lấy loại thần hạch định khóa thể" của lý luận , dụng ba truyền hạch định một cái bốn khóa , đức lộc phát sinh dụng không vong , ba truyền đều không , sự việc mùi phát sinh đã có kết quả , kết quả này chính là bốn khóa của kết quả —— nhân khí là không .

  
Đức giả , được vậy . 《 lục nhâm túy nói 》 mây "Sau cùng Kỵ đức tang lộc tuyệt kỳ ", siết bàng mặc dù xuất đại ngôn , nhịn thiên không được bảo hộ của , nhịn nào?

  
Ngọ nguyệt bính thìn nhật xem tin tức , cánh phải thắng được , cánh trái bại , siết bàng đại biểu cực hữu cánh toàn quân bị diệt , một phiếu cũng không có .

  
Chúng ta lại đoán từ nuôi hạo tiên sinh 《 đại lục nhâm kim giảo kéo 》 bên trên của ví dụ .

  
Trước giới thiệu một cái bối cảnh lịch sử:

  
Năm 1943 giao thừa một ngày này , chính là chiến tranh kháng nhật tiến vào năm thứ bảy của thời gian , ngày kế tiếp chính là năm 1944 của mùa xuân , từ nuôi hạo của lưu ngụ tại ngoại đấy, một ngày này có mấy bằng hữu đến, yêu cầu từ nuôi hạo xem một xem thời cuộc , đương nhiên nội dung chính là giáp thân một năm này kháng chiến của tình hình .

  
Quý mùi mậu tý nhật giờ dần giao thừa tử tướng, thi xem không , lấy nhâm xem tuổi . Phúc thẩm , lệ đức .

  
Cướp sửu không

  
Tài hợi thường

  
Tử dậu âm

  
Sau nguyên không phác thảo

  
Thân tuất sửu mão

  
Tuất tử mão mậu

  
Mão thìn tị ngọ

  
Dần mùi

  
Sửu thân

  
Tử hợi tuất dậu

  
Đêm giao thừa , lương bạn bè bao quanh tuổi , mặc dù đồng treo thiên nhai , thường vui vẻ văn thi tin tức , người hầu lấy nhâm ngắn thi dài, nạn dân từ ngắn , nguyên nhân lấy nhâm thức chỉ ra hắn.

  
Nhâm bạn bè chín ba nhà máy nói: "Quân giặc huyền vũ còn ở chi bên trong, thiên không kiếp sát , quốc nạn chính sâu . Đại phu hành của xe ba gác , còn nhật có trung quốc chí sĩ nhân người , chở đi chôn sống giả ." Khoa mắt mã thiếu khanh nói: "Chúng ta tân hợi khởi nghĩa đầu tiên không được triệt để của họa mà thôi." Hơn lấy thiên đạo phúc hòa hợp họa dâm , ban thưởng hữu đức , an của nhiều bạn bè , đau khổ vậy mà thôi . Tuy nhiên , thất phu hữu trách , này chí chớ trễ . Mà lại mão sửu tự thương hại , phù tang có thu rơi đau buồn; thân tử tự sinh , hán tộc có trung hưng lý lẽ . Đó là mặt trời mọc tại mão , mặt trời lặn tại dậu của sấm . Mời xem ngã giáp thân câu đối xuân: đại địa hồi xuân giáp , Trung Nguyên đã chính thân . Cái này khóa của sửu dậu kim cục chiết đoán Mão mộc , chư hình uống cạn một chén lớn lấy mong ước . Vì vậy đồng thanh ứng lấy "Sang năm ngày mai !"

  
Này khóa của bốn khóa là như vậy:

  
Từ nuôi hạo tiên sinh đồng thời không có đơn giản mà theo như căn cứ lính chiếm khóa đến đoán , mà là cụ thể tình hình phân tích cụ thể , gặp được cái gì liền nói cái đó . Cái này bài học bốn khóa của phân tích , trên căn bản là theo như can chi đại biểu kháng chiến toàn cục để xem đấy, lấy nước ta nội tình hình thực tế tình hình làm chủ .

  
Can vì nhân dân , vì nước cửa , can bên trên mão , mão là Nhật xuất của phương , lại hiệu phù tang , là Nhật bản của loại thần . Làm quỷ gia tăng can , người Nhật Bổn vẫn muốn tiến công , cho người ta dân tạo thành sâu tại nạn khó .

  
Chi làm nhà là nước ta bên trong, huyền vũ ở của , huyền vũ làm đạo tặc , nguyên nhân đoán quân giặc như cũ tại trong nước . Khắc chi , cố quốc khó chính sâu .

  
Góc độ một thay , mão khắc kỳ âm thần , nhật bản có tự thương hại sự tình , được phát sinh dụng dậu xung khắc , sớm muộn được phương tây phương đả kích lạc bại .

  
Chi được âm thần sinh , sinh giả tốt hòa, cố quốc nội trên dưới một lòng , mượn phát sinh dụng lực khắc Mão mộc quỷ , cuối cùng được phân giải ngoại trừ tai nạn .

  
( đợi tiếp nối )

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>