Chia sẻ

Nật hiệu 669766 1 2 0 1 1- 0 4- 0 2

Nhạc giúp định 【 lục hào đở ức đoán pháp tư liệu ]
Động tĩnh luận
Cái gọi là động tĩnh , là chỉ quẻ trong của hào của yên ổn hoặc phát động ( bao gồm ám động ) phàm phát động của hào , cần phân rõ hỉ kỵ . Lấy rõ ràng cát hung . Thí như xem tài , không thể gặp một lần huynh đệ phát động cũng làm hung luận , hoặc thấy một lần tử tôn phát động đều làm cát phán . Trọng yếu là phải xem phát động của hào đối hào Thế có hay không có ích .
Một , hào Thế vượng thích ức chế lúc, phàm phát động của hào khắc , tiết , hao tổn , hợp vấp hào Thế , luận là cát . Lúc này , nhất định đang động hào đại biểu lục thân sự vật phương diện ứng cát . Ngược lại , hào động sinh phù hào Thế , thì sẽ ở lục thân đại biểu sự vật phương diện ứng hung .
Hai , hào Thế nhược hỉ sinh phù lúc, hào động sinh phù hào Thế , thì sẽ ở hào động đại biểu lục thân sự vật phương diện ứng cát . Ngược lại , thì sẽ ở hào động đại biểu lục thân sự vật phương diện ứng hung ,
Ba , hào động là hỉ dụng thần lúc, động mà thay đổi vào , hóa về đầu sinh , nó cát nhất định lớn, sau cùng Kỵ động hóa nhập mộ , hóa hồi đầu khắc , hồi đầu hợp vấp , này là trước cát sau hung , hoặc lại tựa như cát không phải cát tượng .
Bốn , hào động là Kỵ thần thời sau cùng Kỵ hóa vào , hóa về đầu sinh . Như động hóa hồi đầu khắc , hồi đầu hợp vấp , hoặc động hóa nhập mộ . Là trước hung sau cát , hung bên trong có cứu .
Năm , chủ động cùng bị động
Quẻ trong tùy ý một hào phát động , cũng sẽ khiến quẻ biến . Hào động tại quẻ ngoại thì quẻ ngoại biến , hào động tại quẻ nội thì quẻ nội biến . Quẻ biến thì sẽ khiến hào tĩnh bị động của phát sinh hào biến . Chúng ta đem hào động hiệu là chủ động , đem đi theo biến hóa của hào tĩnh gọi là bị động . Tại cụ thể xem suy đoán sự vật lúc, có thể lý phân giải là: bởi vì mỗi sự vật biến hóa , mà ảnh hưởng đến sự vật khác không thể không cùng với phát sinh biến hóa . Đương nhiên . Bị động biến hóa có cát có hung , mọi thứ do quẻ niềm vui Kỵ đến quyết định .
Ví dụ . Mão nguyệt nhâm thân nhật suy đoán vận , chiếm được 《 đại súc 》 của 《 tốn 》 quẻ .
Sơn Thiên Đại Súc tốn là gió
Bạch hổ Quan quỷ Dần mộc 47 Quan quỷ Mão mộc 47 thế
Đằng xà Thê tài Tý thủy ứng phụ mẫu tị hỏa 47
Câu trần huynh đệ bính tuất ∥ huynh đệ Tân Mùi ∥
Tử tôn Thân kim: chu tước huynh đệ Thìn thổ 47 tử tôn dậu kim 47 ứng
Phụ mẫu ngọ hỏa: thanh long Quan quỷ giáp dần 47 thế Thê tài Hợi Thủy 47
Huyền vũ Thê tài Tý thủy huynh đệ sửu thổ ∥
Quẻ này hào Thế lấy sinh phù là cát .
Dụng thần: tử
Kỵ thần: dần , thần , tuất
Phân tích: 1 , Dần mộc quan tinh trì Thế , mão nguyệt không yếu, tài giỏi người , hào Ứng Tý thủy động đến sinh thế , có địa vị , Tý thủy yếu địa vị không cao , làm quan không lớn.
2 , Thìn thổ là Kỵ mà thiếp thân , huynh đệ không Kháo. Tri tâm bằng hữu không nhiều .
3 , hào năm Tý thủy Thê tài động mà sinh thế , Tý thủy nhược nhãn dưới tài vận không tốt . Tử động hóa xuất tị hỏa , hai OO một năm có lớn hao tổn tài , tổn tài sự tình . Nhâm Ngọ năm , ngọ xung tử , tài vận vẫn không lý tưởng .
4 , Tý thủy là thiên thê , tại ngoài có tình nhân . Tử động hóa sửu thổ hồi đầu hợp vấp . Cùng một người đàn bà có chồng cấu kết .
5 , chủ quẻ không Hợi Thủy , tình cảm vợ chồng không tốt, hào Thế biến ra Hợi Thủy hồi đầu sinh hợp , cảm tình là không hài hòa . Nhưng không phải ly hôn mệnh .
Đây là là một cái xa lạ ngô sĩ mà suy đoán , suy đoán về sau, ngã hỏi phải chăng như thế , cái nam sĩ nói cũng chính xác . Đồng thời nói ngã không có tha tính hôn nhân , vì sao cái này hôn nhân tình hình vậy năng lượng mang ra đến?
Bản quẻ thế sinh thích nhất tài đến sinh hợp , sơ hào Tý thủy động mà thay đổi hồi đầu hợp , tình nhân nhất định phụ nữ có chồng , quẻ trong ban đầu không có Hợi Thủy Chính Tài thê tinh , ứng đoán hôn nhân không tốt , nhưng bởi vì Tý thủy của phát động , hào Thế hóa xuất Hợi Thủy đến hợp . Loại biến hóa này ứng giải thích là: bởi vì tình nhân ( chủ động ) xuất hiện , ( bị động của ) vợ ngược lại quan tâm , cho nên không phải ly hôn .
Thực tế tình hình là: cái nam sĩ là mỗi quản đốc xưởng trưởng , tân tị năm kinh doanh không giỏi , ném mất vài chục vạn . Bản thân hữu tình người đã nhiều năm , muốn đồng thê thương lượng ly hôn , vợ căn bản không đồng ý .
Nếu theo như truyền thống đoán pháp , tài động sinh thế đại cát , Tý thủy Thê tài động hóa về đầu hợp , vợ có vậy tình nhân , hiển nhiên là đầu đuôi đảo trí . Bản tiết nêu lên: phải lý phân giải chủ động cùng bị động của khái niệm , chủ động cùng bị động quan hệ có thể tự thuật là: do tại cái gì biến hóa , mà dẫn đến cái gì không thể không biến hóa theo .
Nhẹ thực luận
Một . Ngũ hành nhẹ thực
Quẻ có lục hào , sau cùng thêm có thể đóng sáu cái không tái diễn của địa chi . Như vậy , 12 cái địa chi cuối cùng phải có mấy cái dưới tung quẻ , chúng ta đem tung quẻ của ngũ hành gọi là thực thần ( phục thần đặt vào thực thần của phạm vi ) đem không hiện lên quẻ của ngũ hành gọi là hư thần . Tại cụ thể xem quyết định vật lúc, thuộc về đồng một ngũ hành , hư thần cùng thực thần là có lấy nhất định kém khác , không được một mực lấy thích hỏa , hoặc thích mộc đến luận . Giả định Dần mộc thực thần là cát , lúc Mão mộc hư thần xuất hiện thời không nhất định năng lượng đồng chờ ứng cát . Cùng lý , thích tị hỏa giả , hư thần ngọ hỏa xuất hiện thời cũng không nhất định ứng cát . Không được đồng chờ trả lời hoặc ứng hung đạo lý ngay tại ở: mỗi một chữ đều có kỳ đặc định tổ hợp cùng tác dụng phương thức . Như: tị năng lượng hợp vấp dậu sửu , ngọ hỏa cũng không năng lượng hợp vấp dậu sửu , tị hỏa năng lượng xung Hợi Thủy , ngọ hỏa cũng không năng lượng xung Hợi Thủy , cái khác ngũ hành cứ thế mà suy ra .
Một quẻ tức thành , phán định hào Thế vượng suy sau đó , phải biết hào Thế thích nhất chữ gì? Sau cùng Kỵ chữ gì , thích nhất chữ là giả thần lúc, thì sẽ ở chữ này đối ứng lục thân sự vật phương diện ứng hung; sau cùng Kỵ chữ là giả thần lúc, thì sẽ ở chữ này đối ứng lục thân sự vật phương diện ứng cát . Tóm tắt chính là: thích nhất đồ không có, nhất định khó mà được cái này đông tây; kiêng kỵ nhất của đông tây không được xuất hiện , cái này chắc chắn là một chuyện tốt , ngược lại dễ dàng được phương diện này của đông tây .
Hai , năm gần đây , không được thiếu dịch hữu căn cứ tứ trụ dự đoán nguyên lý , đem bát quái hoàn toàn diễn biến thành bát tự mệnh cục của suy tính phương thức . Tức: đem hào Thế coi như nhật nguyên , mọi thứ lấy cùng hào Thế của ngũ hành sinh khắc đến định lục thân . Khắc hào Thế giả làm quan quỷ , sinh hào Thế giả là cha mẹ , so với hào Thế giả vì huynh đệ , hào Thế khắc giả Thê tài , hào Thế sinh ra giả là tử tôn , mà quẻ trong vốn có quái cung thuộc tính ngũ hành cùng lục thân hết thảy bỏ trí không dùng . Có thể khẳng định , loại này lấy ngũ hành sinh khắc chế hóa là căn bản của xem đoán pháp , lập luận là chính xác . Nhưng đem quẻ trong vốn có lục thân một mực bỏ mà không dụng , khó tránh khỏi có cố thử thất bỉ của ngại .
Bút giả đem quẻ Trung Nguyên định lục thân gọi là thực thần , đem lấy hào Thế làm chủ định ra của lục thân gọi là hư thần . Như vậy , tại cụ thể xem suy đoán sự vật làm sao phân biệt cùng vận dụng đây? Quẻ trong vốn có lục thân cùng với đại biểu sự vật , ứng xem là trong mệnh đấy, công nhận , chính thống của đông tây , sau giả chính là không phải chính thống sự vật . Giả định hào Thế thích quan , mà quẻ trong không có, ứng coi như tại chánh giới không quan có thể nói . Mà quẻ trong đã có khắc chế hào Thế của ngũ hành . Khắc ngã giả làm quan , vượng mà đắc lực lúc, có thể giải thích là lão bản , xí nghiệp gia mệnh , như thích phụ mẫu , quẻ trong không có, khó có chính quy , quốc gia thừa nhận của bằng cấp . Nếu như có sinh thế của ngũ hành có thể dùng , có thể giải thích là tại phương diện nào đó gồm có sở trường , hoặc tự học có thành tựu các loại, nó anh ấy lục thân cứ thế mà suy ra .
Bản tiết nêu lên: nắm giữ hai loại nhẹ bây giờ không đồng tình tình hình ở dưới vận dụng , lấy chính xác phán đoán tìm suy đoán giả của vận khí cùng xã hội vòng cảnh .
Nội ngoại luận
Cái gọi là nội ngoại , nội chỉ quẻ nội , ngoại chỉ quẻ ngoại .
Tại truyền thống của dự đoán phương pháp ở bên trong, có cái gọi là "Dụng thần lưỡng xuất hiện" vấn đề . Lúc được suy đoán sự vật lưỡng hiện ở quẻ trong lúc. Nhất định một cái tại quẻ nội , một cái tại quẻ ngoại . Tại truyền thống của lấy dụng chi pháp là: có lấy qua đời hào gần giả là dụng , có lấy nó vượng tướng giả là dụng , có bỏ nó bất không mà chuyên dụng không giả , có bỏ nó không phá mà chuyên dụng phá giả , tất cả những phương pháp này , đều có không hoàn thiện của mà phương . Thực tế bên trên, hào Dụng lưỡng hiện ở quẻ ở bên trong, là dụng hào tại nội ngoại quái trong hai loại bất đồng của biểu hiện tình hình trạng thái , căn bản không tồn tại dụng cái nào mà không dụng cái nào của vấn đề .
Thí như: 《 mà gió lên chức 》 quẻ
Bạch hổ Quan quỷ dậu kim ∥
Đằng xà phụ mẫu quý hợi ∥
Tử tôn canh ngọ: câu trần Thê tài sửu thổ ∥ thế
Chu tước Quan quỷ dậu kim 47
Huynh đệ Dần mộc: thanh long phụ mẫu Hợi Thủy 47
Huyền vũ Thê tài sửu thổ ∥ ứng
Quẻ này hào Thế thích ức chế .
Lên chức quẻ suy đoán Thê tài , có hai cái sửu thổ; suy đoán phụ mẫu . Có hai cái Hợi Thủy , suy đoán Quan quỷ , có hai cái dậu kim . Tại phân tích cụ thể thời hai cái hào Dụng đều phải đoán . Giả định nam xem thê , quẻ nội sửu thổ ứng đoán vì thê tử tại trong nhà . Mười phần tài giỏi . Nhất tâm giữ gìn việc nhà . Quẻ ngoại sửu thổ Thê tài có thể đoán vì thê tử tại xã hội bắt đầu làm việc làm tốt , có một chút của địa vị . ( dậu kim Quan quỷ tiết sửu thổ , có quan , công việc lý tưởng; Hợi Thủy phụ mẫu hao tổn sửu thổ , tâm địa thiện lương , có tốt công việc cương vị vị )
Ví dụ trên trong hai cái hào Dụng hoàn toàn tướng đồng . Lúc hai cái hào Dụng ngũ hành thuộc hành tướng đồng , mà âm dương bất đồng lúc, lấy dụng có thể tham khảo khảo thi âm dương luận .
Bản tiết nêu lên: mang một đồng một âm Dương thuộc tính của hào Dụng xuất hiện lúc, không tồn tại lấy cái đó là dụng của vấn đề , có thể lấy hai loại bất đồng của tình hình trạng thái tiến hành tự thuật .
Âm dương luận
Tại quá khứ của dịch xem chư sách ở bên trong, thường xuyên sẽ xem đến đây tốt mà nói: âm biến dương làm sao làm sao , dương biến âm làm sao làm sao . Rốt cuộc chỉ hào của thuộc tính biến hóa , hay là chỉ ngũ hành của âm dương biến hóa? Cuối cùng cũng không có kết luận . Tại sao không có kết luận? Nói không rõ đạo không rõ vấn đề , tự nhiên không có kết luận .
Bút giả thông qua lượng lớn của thực tiễn cuối cùng kết , cho rằng tại người sự tình xem đoán phương diện , ứng lấy ngũ hành của âm Dương thuộc tính là chính xác , dùng cho phân biệt là đồng tính , hay là khác giới . Nhưng phụ mẫu , huynh đệ tỷ muội , nhi nữ vân vân. Mà âm hào cùng hào Dụng chính là phản ánh chỗ xem suy đoán nhân sự hậu thiên tồn tại của tình hình trạng thái .
Thuộc tính ngũ hành: tử , dần , thần , ngọ , thân , tuất là dương; tị , mão , sửu , hợi , dậu , mùi thuần âm . Như vậy , sao tốt tại quẻ trong phân biệt tính khác đây? Nguyên tắc bên trên, cùng hào Thế đồng một âm Dương thuộc tính giả , cùng xem suy đoán giả là đồng một tính đừng. Cùng hào Thế âm Dương thuộc tính trái ngược nhau giả , chính là khác giới .
Âm dương của vận dụng tại có thể dùng tại phân biệt Chính Tài cùng thiên tài ( nam mệnh vợ cùng tình nhân , vợ sau ) , chính quan cùng Thiên Quan ( nữ sĩ của chồng cùng tình nhân , chồng sau ) .
Nam mệnh: cùng hào Thế âm Dương thuộc tính tướng khác của Thê tài vì thê tử , cùng hào Thế âm Dương thuộc tính tướng đồng của Thê tài là tình phụ hoặc thiếp .
Nữ mệnh: cùng hào Thế của âm Dương thuộc tính tướng khác của Quan quỷ là chồng , cùng hào Thế của âm Dương thuộc tính tướng đồng giả là tình phu .
Khi như thế , tại đoán quẻ thường có một cái hỉ kỵ của phân biệt vấn đề , không được xem xét có cùng hào Thế tướng đồng vợ tài hoặc Quan quỷ , liền cho rằng tất có tình nhân . Vẫn còn một cái vô cùng trọng yếu khái niệm: lúc quẻ trong không có chính thiên của phân thời ( bao gồm nằm luận , lật lọng ) , như vậy , thiên cũng luận chính .
Bản tiết nêu lên: nắm giữ nam nữ , thiên chính của khu đừng, lấy chính xác phán khác lục thân của quan hệ .
Không vong luận
Không vong là lục hào dự trắc học trong tối trọng yếu của kỹ pháp của một , quẻ hào xuất hiện không vong lúc. Quẻ trong vốn có cách cục đem bị đánh phá , hào cùng hào ở giữa tác dụng quan hệ cũng phải phát sinh biến hóa mới . Thí như , tam hào không vong lúc, chẳng khác nào cái chữ này tạm thời không tồn tại , như vậy , hào hai liền có thể cùng hào bốn tiến hành trực tiếp tác dụng . Như là phi thần không vong , phục thần vậy sắp xuất hiện xuất hiện cùng lân cận của quẻ hào tiến hành tác dụng . Hào động hóa không lúc. Biến ra của hào bởi vì không tạm thời không cùng hào động tác dụng , xuất không về sau, nó đem đối hào động phát sinh tác dụng , hoặc sinh , hoặc khắc , hoặc cát , hoặc hung , xem hào động cùng hào Thế niềm vui Kỵ quan hệ mà định ra .
Tại bản chương tiết thứ hai phi phục luận ở bên trong, bút giả nói đến một cái quẻ Ví dụ , quý mão nhật chiếm được C Phong Thủy Hoán , ( sách trong sai viết là đã mùi nhật ) đoán nửa tháng trước có khẩu thiệt tức bất hoà , dụng chính là không vong của nguyên lý . Suy đoán quẻ thời là quý mão nhật , quý mão nhật là giáp ngọ tuần trong ngày cuối cùng , hướng phía trước suy hơn mười ngày . Chính là giáp thân tuần , giáp thân tuần giữa trưa mùi không , ( hoán quẻ ngọ mùi không vong lúc, phục thần dậu kim tài tinh cùng Hợi Thủy Quan quỷ tề xuất , xung hao tổn hào Thế tị hỏa , nguyên nhân đoán có vi lưỡi bất hoà sự tình .
Tại phân tích quẻ hào của tác dụng quan hệ lúc, dụng thần không vong lúc, nhất định ở trên không vong của hào đối ứng lục thân sự vật phương diện ứng hung; Kỵ thần không vong lúc, nhất định ở trên không vong của hào đối ứng lục thân sự vật phương diện ứng cát .
Dụng thần không vong lúc, xuất không của thời lại gặp vượng là ứng cát của ngày: Kỵ thần không vong lúc. Xuất không vượng tướng của thời là ứng hung của ngày . Ứng cát hoặc ứng hung của mức độ , phải lấy toàn bộ quẻ tác dụng quan hệ mà nói .
Bên ngoài một cái trọng yếu khái niệm: quẻ bên trong có không vong của hào lúc, có khi sẽ ảnh hưởng đến hào Thế của vượng suy biến hóa . Từ đó , dẫn đến hỉ kỵ biến hóa .
Ví dụ: tháng dần giáp thìn nhật , một nữ sĩ xem vận , được 《 hoán 》 quẻ .
Phong Thủy Hoán
Huyền vũ phụ mẫu Mão mộc 47
Bạch hổ huynh đệ tị hỏa 47 thế
Thê tài kỷ dậu: đằng xà tử tôn Tân Mùi ∥
Quan quỷ Hợi Thủy: câu trần huynh đệ ngọ hỏa ∥
Chu tước tử tôn Thìn thổ 47 ứng
Thanh long phụ mẫu Dần mộc ∥
Bản quẻ hào Thế vốn dĩ sinh phù là cát , nhưng giáp thìn nhật suy đoán quẻ , dần mão không vong không được sinh hào Thế , hào Thế không sinh , chỉ năng lượng từ yếu. Thích ức chế .
Dụng thần: thần , mùi
Kỵ thần: dần , mão , ngọ
Phân tích:
1 , dậu kim Thê tài phục tàng . Không tiết hào Thế , tài vận không tốt .
2 , mùi thổ tử tôn là dụng mà dán thế , mẫu nữ quan hệ tốt .
3 , tài nằm tử tôn phía dưới, con gái tiêu tiền nhiều.
4 , phụ mẫu không được chế tử tôn , con gái học tập ưu tú .
5 , gần đây ứng phòng giáp dần tuần , dần mão xuất không sinh thế , thế vượng nhất định phá tài .
Trở lên chỗ suy đoán gia đình nữ nhi tình tình hình đều chính xác , tháng một về sau, nữ tử này sĩ nói , nghĩ cũng nghĩ không được , tháng giêng thập nhị gia trong bị trộm , thời gian chính là giáp dần tuần trong .
Vượng suy luận
Theo tính toán , bát tự mệnh cục có chừng năm trăm hai mươi ngàn nhiều cái , mỗi một mệnh cục của nhật làm vượng suy là một cái tương đối ổn định tình hình trạng thái , nó dụng thần cùng Kỵ thần một khi lấy định , cả đời không quay lại phát sinh cải biến . Từ lý luận bên trên nói , 64 quẻ hào Thế của nguyên thủy vượng suy vậy hẳn là một cái tương đối ổn định của tình hình trạng thái , không ứng cái cùng với năm tháng ngày biến hóa mà biến hóa . Bằng không, dụng thần cùng Kỵ thần của lấy định đem lâm vào hỗn loạn vô tự của cảnh địa.
Một quẻ tức thành , hào Thế của vượng suy là tương đối ổn định . Xem quẻ của năm tháng ngày giờ , đối quẻ trong hào Thế , dụng Kỵ thần bắt đầu lấy tăng lực hoặc giảm lực của tác dụng , mà không ảnh hưởng đối hào Thế vượng suy xác định . Tựa như bốn uổng bát tự như nhau , nhật làm dụng thần hoặc Kỵ thần , là do mệnh cục bản thân quyết định , mà không là đại vận cùng lưu niên quyết định . Năm tháng ngày giờ chỉ là dùng để phán đoán cát hung của ứng kỳ .
Đoán quẻ bước đầu tiên là trước phân biệt khác hào Thế của vượng suy , để xác định đối hào Thế là sinh phù , hay là ức chế , từ đó , lại phân ra hỉ kỵ .
Xuất hiện đem hào Thế vượng suy của phán khác phương pháp tự thuật như sau:
Một , bát thuần quẻ ở bên trong, ngoại trừ quẻ cấn ngoại . Nó anh ấy bảy quẻ hào Thế lấy từ yếu thích ức chế luận , quẻ cấn hào Thế thì hỉ sinh phù .
Hai , quẻ trong năm hào cũng không sinh phù hào Thế lúc, hào Thế từ nhược thích ức chế . Như 《 tấn 》 , 《 lột 》 vân vân.
Ba , thế ứng bỉ hòa
1 , thế ứng bỉ hòa lấy vượng luận , hào Thế thích ức .
2 , hào Thế không , lấy yếu luận , hỉ sinh phù .
《 tức tế 》 quẻ , từ vượng .
Bốn , hào Ứng sinh thế
1 , hào Ứng sinh thế , hào Thế từ vượng .
2 . Hào Ứng không , hào Thế vượng .
3 , hào Thế không , lấy yếu luận , hỉ sinh phù .
《 tụng 》 quẻ không theo vượng , mà thôi vượng luận .
Năm , hào Ứng khắc thế , vấp thế , tiết thế
1 , hào Ứng khắc , tiết , vấp hào Thế , hào Thế nhược thích sinh , 《 cần 》 quẻ lấy từ yếu luận .
2 , thế không lân hào sinh , từ yếu.
3 , hào Ứng không , có lân hào sinh , thích sinh; không lân hào sinh , từ yếu.
4 , hào Thế không , hỉ sinh phù .
5 , một cái lân hào là dụng , lân không , từ yếu.
Sáu , thế có thể ứng
1 , thế có thể ứng , hào Thế vượng , thích ức chế .
2 , thế không , lấy yếu luận , thích sinh .
3 , ứng không . Có lân hào sinh , thích sinh; không lân hào sinh , từ yếu.
4 , quẻ không sinh phù , từ yếu.
Cũng không là tất cả quẻ cũng năng lượng tuân từ phía trên của công thức , như: tụng quẻ , ứng sinh thế , không theo vượng , mà thích ức chế . 《 cần 》 quẻ , ứng tiết thế , mà từ yếu thích ức chế , 《 cách 》 quẻ , không lấy yếu mà thích sinh , mà là vượng mà thích ức chế .
Hào Thế cần ức chế ước xem 64 quẻ hai phần ba , hào Thế thích sinh của ước xem ba phân của một .
Bản tiết nêu lên: hào Thế không phải ức tức đở , chỉ có hai loại tình hình trạng thái , làm cái khác quẻ phán đoán không được chính xác hào Thế của vượng suy thời có thể áp dụng thử đoán phương pháp . Thử đoán lúc, ứng lấy hào Ứng hoặc hào Thế của lân hào , hào động đến luận , bởi vì chỉ có ứng hoặc lân hào , hào động đối hào Thế của tác dụng lực lớn nhất , ứng sự tình tương đối rõ ràng . Thử đoán thời gian ứng lấy quá khứ năm tháng đến kiểm nghiệm luận hắn. Quyển sách bên trong có dạng này quẻ Ví dụ , xin chú ý đọc .
Tại một loại tình hình dưới, 64 quẻ hào Thế của đở ức như sau:
Hào Thế cần đở 24 quẻ
Gặp , đỉnh , cấn , lữ , hoán , so với , tập , khốn , dự , phân giải , cất giữ , phong , trùm , tiết , khuê , cấu , quy muội , người nhà , rất có , cắn cắn , tức tế , đại súc . Kiển , nhỏ qua .
Hào Thế cần ức 4 0 quẻ
Càn , Khảm , chấn , tốn , Ly , khôn , Đoài , lột , tấn , giếng , Thái , khiêm , lên chức , tụng , bí , sư , theo , bình thường , dần dần , không , quái , di , tổn hại , xem , phục , Hàm , cổ , ích , cách , độn , cần , lý , minh di , trung phu , đại qua , đại tráng , vô vọng , đồng nhân , tiểu súc , mùi tế .
Nội bộ tư liệu , mời các vị dịch hữu tuân thủ dịch đức , chớ ngoại truyện .
* đoán quẻ quy luật chung:
l , quẻ hào đến tháng sanh nở nhật của một là vượng .
2 , có hợp trước luận hợp , lại bàn về hình xung , sau luận khắc , tam hợp , lục hợp một loại đều tác hợp vấp luận .
3 , ứng kỳ xác định cùng không vong có liên quan mật thiết , nên biết sau có thể một tuần trúng cái gì ngũ hành vượng nhất , như: mộc vượng tại giáp tuất tuần , kim vượng tại giáp thìn tuần , lửa mạnh tại giáp dần tuần vân vân.
Lục hào linh phù cùng giải tai
Khi mỗi cá nhân sinh bệnh lúc, thực chất bên trên là thể nội ngũ hành xuất hiện mất thăng bằng , chữa bệnh chính là điều tiết ngũ hành , khiến của hướng tới bình hoành , chữa bệnh cần dùng thuốc , nhưng chúng ta không phải thầy thuốc , mở là không là thuốc phương , mà là đồ có một chút năng lượng phù . Vẽ bùa tại cổ đại thuộc về Trung y mong ước do khoa , là dụng tại điều chỉnh thân thể khí trường một loại phương pháp chữa bệnhn tổng hợp . Y học hiện đại phát triển rất nhanh, các loại chữa bệnh công trình đủ toàn bộ , hành vi nghiên dịch giả , tại thi phù của đồng thời , chớ tại ngôn ngữ trong ngăn trở dừng lại bệnh nhân tiến hành những trị liệu khác , ngược lại ứng nêu lên bệnh nhân phải tích cực phối hợp trị liệu , cái bị dụng thuốc .
Vẽ bùa; vẽ bùa phải có một cái nghi thức đơn giản , trước chính xác lượng tốt giấy vàng , chu sa , can sạch của bút lông , vẽ bùa thời phải ngưng thần tĩnh khí , bất sinh tạp niệm , lấy khiến chính mình có thể cùng vũ trụ khí trường hòa hợp , đồng thời phải mặt hướng lấy dụng phương hướng ( như dụng ngọ mã , mặt hướng nam phương ) . Có đầu kiện lúc. Thắp hương kính thần cũng không là qua , hòa hợp bức tranh lấy có thể vẽ ra cầm tinh ( địa chi) của đồ loại , không giỏi bức tranh giả , viết chữ vậy đồng dạng.
Vẽ bùa có thể đồng phong thuỷ điều chỉnh kết hợp lại , như vậy hiệu quả sẽ tốt hơn . Phong thuỷ điều chỉnh của mấu chốt là có thể tại quẻ trông được xuất phương diện phong thủy của mao bệnh , phán đoán chuẩn xác , điều chỉnh thực chất là chuyện nhỏ . Phán đoán phong thuỷ , tường gặp tư liệu 《 phong thuỷ dự đoán giờ khiếu 》 .
Mười hai địa chi thi phù nguyên tắc:
Tử là bệnh hào: dụng sửu đến ngáng chân , ngọ đến xung tử , hoặc dần Mão mộc tiết tử .
Sửu là bệnh hào: dụng sắp tới vấp sửu , dậu đến vấp sửu , hoặc tương lai xung sửu .
Dần là bệnh hào: dụng thân đến xung dần , ngọ đến tiết dần .
Mão là bệnh hào: dụng tuất đến vấp mão , dậu đến xung mão .
Thần là bệnh hào: dụng tuất đến xung thần , dậu đến vấp thần .
Tị là bệnh hào: dụng hợi đến xung tị , thân đến vấp tị .
Ngọ là bệnh hào: dụng thần sửu đến hối , mùi thổ đến vấp , Tý thủy đến xung .
Mùi là bệnh hào: dụng sửu đến xung mùi , mão đến vấp mùi .
Thân là bệnh hào: dụng tị đến vấp thân , dần đến xung thân .
Dậu là bệnh hào: dụng sửu đến vấp dậu , mão đến xung dậu , mùi tuất giòn dậu .
Tuất là bệnh hào: dụng thần đến xung tuất , sửu đến hình tuất .
Hợi là bệnh hào: dụng dần đến vấp hợi , tị đến xung hợi .
Tại cụ thể vận dụng lúc, là dụng hợp , hay là dụng xung? Lấy không làm thương hại hào Thế làm nguyên tắc . Thí như , thần hối ngọ hỏa là hung dụng dậu vấp thần , sẽ không đả thương cùng ngọ hỏa; dụng tuất đến xung thần , tuất có vấp ngọ của ngại .
Ví dụ 1 , tháng dần mậu dần nhật , đường mỗi nói gần đây thường thấy ác mộng , quá mức là hoảng sợ , lắc 《 người nhà 》 của 《 dần dần 》 quẻ .
Phong hỏa người nhà đỉnh núi dần dần
Chu tước huynh đệ Mão mộc 47 huynh đệ Mão mộc 47 ứng
Thanh long tử tôn tị hỏa 47 ứng tử tôn tị hỏa 47
Huyền vũ Thê tài Tân Mùi ∥ Thê tài Tân Mùi ∥
Quan quỷ dậu kim: bạch hổ phụ mẫu Hợi Thủy 47 Quan quỷ Thân kim 47 thế
Đằng xà Thê tài sửu thổ ∥ thế tử tôn ngọ hỏa ∥
Câu trần huynh đệ Mão mộc Thê tài Thìn thổ ∥
Phân tích: sửu thổ hào Thế nhược thích sinh , không thích hợp sơ hào Mão mộc dán thế phát động đến khắc , lại thế gặp đằng xà , chính ứng sợ bóng sợ gió quái khác sự tình , Mão mộc là bệnh , chúc nhốt bế nằm đến đông song , đồng thời tại bệ cửa sổ bên trên bỏ trí một đồ chơi gà ( dậu xung mão ) lại sách một buổi trưa ký tự , đặt ở gối dưới, ( hỏa sinh thổ ) . Đường mỗi ---- một làm theo , mấy ngày đi ngủ an bình . Về sau, đường nói: biện pháp này thật đúng là linh .
Ví dụ 2 , mão nguyệt ất mùi nhật , bằng hữu dẫn đến một nhà hương nông phụ tìm suy đoán , nói là được u buồn chứng , cả ngày trầm mặc ít nói uống thuốc vô số , không thấy hiệu quả quả . Lắc 《 cấu 》 quẻ .
Thiên Phong Cấu
Huyền vũ phụ mẫu Tuất thổ 47
Bạch hổ huynh đệ nhâm thân 47
Đằng xà Quan quỷ ngọ hỏa 47 ứng
Câu trần huynh đệ dậu kim 47
Thê tài giáp dần: chu tước tử tôn Hợi Thủy 47
Thanh long phụ mẫu sửu thổ ∥ thế
Phân tích: sửu thổ trì Thế nhược lại được nhật xung , thích hào Ứng ngọ hỏa đến sinh , lại nhật thần đến vấp ngọ , hỏa lực không đủ , người gây nên hoả hoạn tâm , là chột dạ của bệnh . Chữa bệnh lấy tăng hỏa ruột là hơn. Lập tức là chi họa một buổi trưa mã phù , lúc này khiến bội phục vùng trên người , lại chúc nó về nhà sau mua một hồng sắc từ mã đặt đầu giường , mở ra nam phương cửa sổ , ( phong thuỷ điều chỉnh . Nam phương khí trường mạnh, tu bổ hỏa ) đem ngoài cửa sổ tạp vật thanh lý can sạch . Mấy ngày về sau, bằng hữu gọi điện thoại nói: nhắc tới cũng kỳ , ngày thứ hai tha(nữ) liền cười cười nói nói , ba năm khó gặp . Ai ngờ , đành phải vậy ba ngày , vừa cũ bệnh phục phát sinh . Bằng hữu hỏi nên làm cái gì? Báo cho biết của: kiên trì , giao phó sự việc không thể đi tốt , bệnh nhất định sẽ tốt. Sau qua một tháng , bằng hữu lại gọi điện thoại tới nói: đã được rồi hơn nửa tháng , không có phục phát sinh , tha(nữ) người yêu thật cao hứng . Chuẩn bị vùng tha(nữ) xuất ngoại du lịch .
Nó anh ấy giải tai pháp: như trời thường bội phục vùng đồ trang sức các loại, sách trong đã nói đến , không quay lại lắm lời .
Số điện thoại của lựa chọn cùng dự đoán
Một , bắt đầu quẻ phương pháp
Theo như căn cứ sách trong chỗ giới thiệu của bắt đầu quẻ phương pháp bất biến .
Hai , khởi động hào
Vô luận mã số là mấy vị , đem tất cả dãy số con số tăng theo cấp số cộng , đạt được của tổng số ngoài trừ cùng sáu , còn lại số là hào động . Hơn 1 hào động tại sơ hào , hơn 2 hào động tại hào hai . . .
Lấy hào động của mục đích ở chỗ phân rõ thể quẻ cùng dụng quẻ .
Ba , cát hung phán khác cùng lựa chọn
1 , tên quẻ tận lực phải cát . Như: càn , khôn , Thái , đại tráng , rất có , đại súc vân vân.
2 , thể dụng phải bỉ hòa , hoặc dụng phải sinh thể . Lật lọng cũng phải thể dụng bỉ hòa hoặc dụng sinh thể . Thể khắc dụng cũng được, dụng khắc thể đại đa số quẻ không thích hợp áp dụng .
3 , 《 Bốc Phệ Chính Tông 》 nói: quái cung suy yếu cây nền tảng thiển , hào tượng to lớn vận mệnh cao .
Thể quẻ thích hợp được quái cung của sinh phù , không thích hợp được quái cung khắc thương chế . Như: 《 Thái 》 quẻ , quẻ thuộc khôn cung , khôn thuộc thổ . Giả định quẻ nội càn là thể , càn thuộc kim , quái cung của thổ sinh kim là cát .
4 , công chức , hoặc làm quan người , phải chú trọng quẻ trong quan tinh đối thế có lợi , không được bắt đầu xấu tác dụng . Quan tinh hữu ích tại thế lúc, khai thông thời gian muốn chọn đáp bố trí quan tinh vượng tướng của năm tháng ngày giờ .
5 , buôn bán người phải xem trọng tài tinh , tài muốn đối thế bắt đầu hữu ích tác dụng . Khai thông thời gian lựa chọn tại tài tinh vượng tướng của năm tháng ngày giờ .
6 , học thuật nhân viên chuyên nghiệp , phải xem trọng phụ mẫu tinh . Phụ mẫu tinh vượng tướng hữu ích , dễ được được thành quả .
Bốn , dãy số của dự đoán
1 , hào tượng dự đoán
Dãy số của dự đoán cùng lựa chọn có một chút của khu đừng. Nó khu khác chủ yếu là hào động của lựa chọn . Khi theo thời dự đoán ở bên trong, một loại chọn lựa tung quẻ gia tăng quẻ hạ , lại thêm giờ , đoạt được tổng số lại ngoài trừ cùng sáu , số dư là hào động .
Dãy số của theo thời dự đoán phản ánh của gần đây cùng trước mắt của tình hình trạng thái , nổi trội vậy quan tâm sự vật , cùng ngay tại làm sự việc . Đồng thời vậy phản ánh đưa ra anh ấy lục thân của tình hình trạng thái .
Nó xem đoán phương pháp đồng lục hào gieo quẻ pháp , không quay lại lắm lời .
2 , quẻ tượng dự đoán
Quẻ tượng dự đoán lấy tổng số lấy hào động , lấy thể dụng là căn bản . Kết hợp lưu niên , nguyệt , nhật của thuộc tính ngũ hành , phàm đối thể quẻ sinh phù giả lấy cát đoán , khắc tiết hao tổn thể quẻ giả lấy hung suy .

Hoặcviewthre ad . p HP? Tid=1 0 96 0

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>