Chia sẻ

Khói sóng câu tẩu ca thứ bảy: thiên bàn cùng người bàn của chuyển động

Nga mi phật quang 2 0 19- 1 1- 17

烟波钓叟歌第七:天盘和人盘的转动

《 khói sóng câu tẩu ca 》 thứ mười năm , mười sáu câu:

15 , phù bên trên cánh cửa làGiá trịSứ, mười thời một vị chịu bằng chứng . 16 , trực phù thường phái gia tăng thời can , thẳng khiến nghịch thuận độn cung đi .

Phù bên trên cánh cửa làGiá trịKhiến, mười thời một vị chịu bằng chứng .

Bởi vì cửu tinh cùng bát môn cũng phân phối hợp ở quy định của trong cung , nguyên do mỗi một tinh cũng cùng nhất định cửa tương ứng .

烟波钓叟歌第七:天盘和人盘的转动

Kỳ môn độn giáp ở bên trong, mỗi một giờ giá trị phù cùng giá trị sử là tương ứng . Thiên bồng là trực phù , thì hưu môn là giá trị khiến; thiên bất luận cái gì là trực phù , thì sinh môn là giá trị khiến; thiên xung là trực phù , thì thương môn là giá trị khiến; thiên phụ là trực phù , thì đỗ môn là giá trị khiến; thiên anh là trực phù , thì cảnh môn là giá trị khiến; thiên nhuế , thiên cầm là trực phù , thì chết cửa là giá trị khiến; thiên trụ là trực phù , thì kinh môn là giá trị khiến; thiên tâm là trực phù , thì khai môn là giá trị dùng.

Mỗi một trực phù cùng mỗi một giá trị khiến cũng là quản mười cái giờ , tròn mười cái giờ về sau, liền dời nhập một cung khác , giờ liền thành là dùng một cái khác tuần đầu cầm đầu mười cái giờ , trực phù , giá trị khiến cũng đều biến là một cái khác , đây chính là "Mười thời một vị" ý nghĩa .

Trực phù thường phái gia tăng thời can —— thiên bàn chuyển động pháp

Câu nói này chủ yếu là nói thiên bàn của đẩy chuyển pháp . Xác định vậy trực phù sau đó , liền đem thiên bàn trực phù đẩy chuyển đến giờ thiên can chỗ địa bàn cung nào đó đi .

烟波钓叟歌第七:天盘和人盘的转动

So với như mặt trời độn một ván tân mão lúc, đầu tiên xác định trực phù , tân mão là giáp thân tuần , giáp thân canh tại chấn ba cung , cung này là thiên xung tinh ,Nguyên nhân thiên xung tinh là trực phù. Tân mão thời của thiên can là tân , giáp ngọ tân tại tốn tứ cung , "Trực phù gia tăng thời can ", chính là đem thiên bàn của thiên xung tinh đẩy chuyển đến tốn tứ cung ( tức tân chỗ của cung ) đi .

Lại như giờ là ất mùi , ất mùi câu đầu là giáp ngọ , giáp ngọ tân tại tốn tứ cung , cung này tinh là trời phụ , nguyên nhân thiên phụ là trực phù . Ất giờ mùi thiên can là ất , ất tại ly cửu cung , "Giá trị phụ gia tăng thời can ", liền đem thiên bàn của thiên phụ tinh đẩy chuyển đến ất số lẻ chỗ của ly cửu cung đi .

Giá trị khiến nghịch thuận độn cung đi —— nhân bàn của chuyển động

Bát môn hưu, sinh, thương, đỗ , cảnh, tử, kinh, khai , tức là giá trị dùng.

Câu nói này chủ yếu là nói người bàn bát môn của đẩy chuyển pháp , tại lục thập Giáp Tý biểu hiện bên trên từ chính thời của câu đầu khởi số , đếm tới chính thời số của nó là mấy , liền từ tuần đầu ( cũng là đáng phù ) chỗ của cung theo như căn cứ dương độn thuận thứ , âm độn nghịch thứ của nguyên tắc khởi số , phi đếm tới số tràn đầy , nơi cư trú của cung chính là giá trị khiến cần phải gia tăng gặp của cung .

烟波钓叟歌第七:天盘和人盘的转动

So với như mặt trời độn một ván tân mão lúc, tân mão đầu là giáp thân , giáp thân canh tại chấn ba cung . Từ giáp thân đếm tới tân , số của nó là tám . Liền từ chấn ba cung tính lên , thuận phi tám cái cung: ba, bốn , năm, sáu , bảy , tám , chín , một , giá trị khiến ứng gia tăng gặp Khảm một cung . Tuần đầu tại chấn ba cung , thương môn là giá trị sứ, sắp thương môn chuyển tới Khảm một cung . Từ đó hoàn thành nhân bàn của chuyển động .

Như đồng là tân mão lúc, nhưng là âm độn chín cục , tuần đầu giáp thân tại Đoài bảy cung , kinh môn là giá trị sứ, như vậy thì phải từ Đoài bảy cung bắt đầu số tám cái số: bảy , sáu , năm , bốn , ba , hai , một , chín , sắp kinh môn chuyển tới ly cửu cung , hoàn thành nhân bàn chuyển động .


Chưa xong đợi tiếp nối

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p