Chia sẻ

{ Bắt đầu]Đại lục nhâm dùng cái gì có thể tinh chính xác dự đoán?

Tử cùng tiên sinh 2 0 2 0 - 12-2 1

Lần trước văn chương nhắc tới vậy nhật bản âm dương sư sử dụng của thuật số lớn hơn lục nhâm , đưa tới không được thiếu đọc giả của hứng thú . Nếu như đối mệnh lý học đọc lướt qua rộng hơn , liền biết tại tam thức ở bên trong , có "Lục nhâm không giả , kỳ môn vô chân" mà nói , hành vi một cái phát triển khá là hoàn mỹ , bảo tồn khá là hoàn chỉnh thuật số , truyền bá đến biển ngoại cũng không hiếm số lẻ .

Có chút hiếu kỳ của đọc giả tới hỏi , tại sao đại lục nhâm có thể tính chính xác nhân sự vật đây?

Ta hôm nay liền cho mọi người từ chu dịch sau cùng căn bản của nguyên lý , đến ánh xạ đại lục nhâm của giải toán hệ thống .

《 hệ từ 》 nói: "Dịch hữu thái cực , là sinh lưỡng nghi , lưỡng nghi sinh tứ tượng , tứ tượng sinh bát quái".


" quá cực "

Thái cực tại đại lục nhâm mà nói , chính là đo lường tính toán thời của nhật can , bởi vì đại lục nhâm là lấy nhật can là "Ngã" cùng trung tâm điểm, mọi thứ của giải toán nguyên lý , yếu tố , thiết bị , cùng kỹ pháp , cũng là lấy nhật can làm hạch tâm .

Khi đem xem bói thời của nhật chi , hành vi chuẩn mực người , sự tình , vật , bên trong, nhỏ , ti của khái niệm xây dựng lên về sau, lại hợp với nhật làm "Ngã", cùng tướng đồng lập trường người, sự tình , vật , ngoại , dài, tôn quý của hệ thống , thứ hai nguyên đối lập cùng âm dương quan hệ cũng là tạo dựng lên rồi, đây chính là lưỡng nghi , lưỡng nghi chính là âm dương . Đại lục nhâm lấy can là dương , lấy chi là âm , lưỡng giả gồm có chặt chẽ không thể phân cùng ảnh hưởng lẫn nhau quan hệ .


" bốn tượng "

Đại lục nhâm của bốn khóa cũng chính là tứ tượng , từ trong ngoài quan hệ tới nói , nếu như chúng ta trọng tân định nghĩa âm dương , lấy can chi bản thân là dương , thì can chi riêng phần mình của thượng thần là âm ( vậy chính là thứ nhất, ba khóa ) , cái này chút ít thượng thần lại có nó riêng phần mình của thượng thần ( vì vậy hợp thành thứ hai, bốn khóa ) , nếu lại tinh tế phân âm dương , khóa thứ nhất là can dương , chúng ta có thể gọi là "Thái dương ", thứ hai khóa là can âm , chúng ta có thể gọi là "Thiếu âm ", thứ ba khóa là chi dương , chúng ta gọi là "Thiếu dương ", thứ tư khóa là chi âm , chúng ta có thể hiệu của "Thái âm ", vì vậy đại lục nhâm của tứ tượng cũng là có .

Đại lục nhâm thông qua bốn khóa , có thể đạt được trung học sơ cấp mạt ba truyền , nếu đem mỗi một cái truyền coi như quẻ tượng của một cái hào , ba truyền liền đại biểu một cái bát quái , vì vậy "Tứ tượng sinh bát quái" của hệ thống cũng có .


Thiên mà người ba mới

Chu dịch là nói thiên địa nhân tam tài , đại lục nhâm số hiệu "Thuật số vua ", hành vi ưu tú nhất dự đoán thuật ( không có của một ) , đương nhiên cũng không Ví dụ ngoại .

Bên trên một văn nói đến , tại đại lục nhâm của thức trong mâm , mười hai ngày quan tạo thành thiên quan bàn , kỳ thực , thức bàn cùng đại lục nhâm của khóa thức là do ba cái bàn tạo thành:

① tuyên lâu bất biến mà lại ở vào sau cùng dưới vị lượng địa bàn ( địa bàn tại trong lòng người , đại lục nhâm khóa thức một loại không biết viết xuất địa bàn ) , chính là "Địa" nhân tố , đại biểu tự nhiên cùng khách quan vòng cảnh cùng quy luật .

② nhân" nguyệt tương gia tăng thời" mà hình thành mà lại ở vào ở giữa vị trí của đem bàn , chính là "Nhân" nhân tố , đại biểu yêu cầu của người liên quan sự vật .

③ do xem bói nhật cùng xem bói giờ xác định bất đồng của thiên ất quý nhân cùng sắp xếp phương hướng , ở vào sau cùng bên trên vị trí của thiên quan bàn , thuộc về "Thiên" nhân tố , đại biểu thần minh của năng lực cùng mục đích .

Cái này tam bàn chính là đại lục nhâm của tam tài hệ thống , phi thường hoàn mỹ mà lại nghiêm cẩn , suy luận tính cũng rất mạnh , thế gian vạn sự vạn vật cùng nó phương hướng phát triển đều tại đại lục nhâm ở bên trong , tuyệt không có một ti bỏ sót .

Sau đó lại hợp với ngũ hành , lục thân , thần sát , 64 khóa thể , tất pháp trăm phú , liền có thể đem yêu cầu nhân sự vật loại tượng xuất hiện , tiến hành mô phỏng cùng suy diễn , chỉ cần dùng pháp thoả đáng , nó chuẩn xác tỉ lệ chi cao , lượng tin tức to lớn , thì sự tình của cẩn thận mức độ , thường thường làm cho người sanh mục kết thiệt .




    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p