Chia sẻ

Dạy tha một quẻ thêm đoán pháp

Dân tục văn hóa 2 0 17- 1 0 - 0 7
Dạy tha một quẻ thêm đoán pháp
Cổ nhân làm dịch lấy phân biệt cát hung , người thời nay xem bói dự đoán họa phúc . 《 đạo đức kinh » nói: "Họa hề , phúc chỗ nằm" . 《 dịch kinh 》 bên trong có cát chữ 14 1 chỗ , hung chữ 58 ."Thái cực đồ" trong âm dương cá cũng là trong Âm có Dương , trong dương có âm . Thế sự cũng là như thế cát bên trong có hung , hung bên trong có cát . Nguyên nhân cổ hữu "Tái ông mất ngựa" của câu chuyện .
Vô cực sanh thái cực , thái cực sanh lưỡng nghi , lưỡng nghi sinh tứ tượng , tứ tượng sinh bát quái , bát quái bao hàm toàn diện . Nhưng cổ kim bát quái xem bói danh lấy rất thiếu nhắc tới "Một quẻ thêm đoán" chi pháp . Đặc biệt là tại dịch học trong có ảnh hưởng nhất của 《 tăng san bốc dịch 》 trong còn mạnh hơn mức độ một chuyện bốc một quẻ , một quẻ chỉ đoán một chuyện , như tìm xem giả có hai chuyện tìm bốc cũng chỉ năng lượng xem trong đó một sự kiện , một chuyện khác cần chờ đến nhật lại bốc mới phải linh nghiệm . Từ điểm đó mà xem ‘ bát quái bao hàm toàn diện ’ vậy chỉ có nó tên đi. Kỳ thực cổ kim xem bói của danh lấy chẳng qua là mới học giả của trùm bản thôi . Đối với mới học dịch giả tới nói một quẻ đoán một chuyện cũng khó khăn nắm giữ sao năng lượng thích ứng một quẻ thêm đoán chi pháp đây? Nguyên do cổ kim dịch học danh nhân người trong nghề dứt khoát đem "Một quẻ thêm đoán chi pháp" bí mật mà không truyền .
Quẻ thành sau đó cát hung đều ở trong đó , chỉ là đoạn dịch giả của đoạn dịch thủy bình thôi , tự cổ nói: "Chớ trách văn vương quẻ không được chính xác , chỉ sợ đệ tử đoán không rõ !" Lời này một chút cũng không giả . Nay ghi chép số Ví dụ "Một quẻ thêm đoán" của Ví dụ tại sau lấy cung cấp tham gia khảo .
Một , một quẻ đoán lưỡng thí dụ
Đinh sửu năm mùng hai tháng tư nhật ( ất tháng Tị canh tuất nhật ) sáng sớm âm vụ trùng điệp , đường xe chạy trấn rau quả đội dịch hữu lão dương nói với ta: "Sáng sớm hôm nay ngã dao vậy cái 《 Phong Trạch Trung Phu 》 của quẻ suy đoán hôm nay thời tiết , mời tha đoán một cái là trời trong xanh hay là mưa" ? Ngã đoán nói: "Hôm nay không mưa ! Chỉ có đại gió đông bắc ." Ta nói xong sau lão dương liền cỡi xe ngoại đi bán đồ ăn cây non mất đi . Lão dương vừa đi sau vợ dương tẩu tìm ngã bốc một quẻ hỏi lão dương thức ăn hôm nay cây non có thể bán xong sao? Ngã nói với nàng: "Sáng sớm ngã không tốt đối nhĩ lão dương nói , nếu không ngã sẽ gọi là nhà ngươi lão dương không được ngoại đi đấy, xem ra hôm nay lão dương của đồ ăn cây non chỉ có thể bán mất một nửa nha !" Tại bàng một già giả thuyết: "Hạ thần tiên tha lại không cho tha(nữ) xem bói , như thế nào có thể biết chỉ có thể bán mất một nửa chứ?" Ngã trả lời nói: "Vừa mới không phải lão dương mình nói cái 《 trung phu 》 quẻ nha , ta liền theo như quẻ này đoán của" . Già giả thuyết: "Đó là lão dương suy đoán thời tiết của quẻ nha, sao năng lượng đoán nó hắn sự tình đâu." Ta nói: "Chờ buổi chiều lão dương về nhà sau liền biết nói ."
Khi thiên hoàn toàn chính xác không mưa , chà xát cả ngày của đại gió đông bắc; buổi chiều lão dương về nhà thời quả còn lại một nửa đồ ăn ương không có bán mất .
Ất tháng Tị canh tuất nhật tuần không: dần mão
《 trung phu 》
Đằng xà , mão Quan quỷ
Câu trần , tị phụ mẫu
Chu tước ." mùi huynh đệ thế
Thanh long ." sửu huynh đệ
Huyền vũ , mão Quan quỷ
Bạch hổ , tị phụ mẫuỨng
Phân giải: lão dương sáng sớm chỗ chiếm 《 trung phu 》 quẻ là thế cầm huynh đệ , có nguyệt ngày sinh đở thực là vượng tướng . Huynh đệ chủ gió, thế lại ở quẻ tốn , tốn là gió vậy. Đoán nó gió đông bắc chính là bởi vì 《 trung phu 》 chính là cấn cung của quẻ vậy. Đoán nó chỉ có thể bán mất một nửa nãi huynh đệ trì Thế của nguyên nhân vậy. Huynh đệ giả cướp tiền vậy. Như huynh đệ hai người đi kế thừa phụ mẫu của sản nghiệp như nhau , mỗi người chỉ năng lượng mỗi bên được một nửa nha !
Hai , một quẻ đoán ba thí dụ
Đinh sửu năm ngày ba mươi tháng ba đông bình trấn một họ phan của nam tử tìm ngã suy đoán một năm của tài vận , ngã gieo quẻ được:
Ất tháng Tị mậu thân nhật tuần không: dần mão
《 bình thường 》 《 phong 》
Chu tước ." Tuất Thê tài ứng
Thanh long ." Thân Quan quỷ
Huyền vũ , ngọ tử tôn
Bạch hổ , dậu Quan quỷ thế
Đằng xà o hợi phụ mẫu hóa sửu
Câu trần x sửu Thê tài hóa mão
Ngã đoán nói: "Tài vận của ngươi chính , tháng hai không tốt, đã thoái tài , tháng ba tài vận tuy tốt nhưng tha bởi vì đánh nhau gieo mầm tai hoạ , bảy , tháng tám nhất định sẽ có đại họa đến gặp ."
Đối phương thuyết: "Chính là , chính , tháng hai làm sinh 悥 thua lỗ bản , tháng ba tài vận tuy có chuyển biến tốt đẹp , nhưng bởi vì cùng người đánh nhau kết thù; xin ngài lại cho ngã gieo một quẻ tính một chút của ta hôn nhân đi."
Ta nói: "Không dùng dao quẻ rồi, liền theo như vừa mới Quẻ này đoán liền được ." Đối phương thuyết: "Ngài dao không được dao quẻ không có quan hệ , chỉ cần ngài nói chính xác liền được ." Ngã đoạn đạo: "Tha hôn nhân bất thuận đã ở 87 năm ( đinh mão năm ) Ly qua một thứ cưới , đến nay chưa kết hôn , nhưng tha có một cái như ý của bạn bè nữ , cô gái này không riêng gì mỹ mạo vẫn hội đàm tình nói yêu , tình hình mà lại trong nhà vậy giàu có , chỉ vì hắn hiện tại tại núi cao địa khu công việc ."
Phan đáp: "Ngài nói xác thực không có chút nào sai , tiên sinh ngài thần như vậy , phiền tha đem nhà của ta vận tính toán ." Ta nói: "Phụ thân ngươi tự đi mười hai nguyệt bị bệnh đến nay còn chưa hồi phục ." Phan nói: "Thật sự là danh bất hư truyền , giống như của ta hàng xóm cũ như nhau biết đến như thế nào tỉ mỉ ."
Quẻ này đoán chuẩn ba chuyện .
1 ) đoán kỳ tài vận , bởi vì quẻ trong Thê tài thuộc thổ , chính , tháng hai thổ là thật không chết địa, đương nhiên phải thoái tài lỗ vốn . Tháng ba xây Thìn thổ nộ đương nhiên là có tài . Nhưng quẻ trong dậu kim Quan quỷ trì Thế được nhật thần giúp đỡ định là có họa . Thế quỷ gặp bạch hổ định là đánh nhau đẩu âu , may có nguyệt kiến chế chi chủ trước mắt vô sự đợi thân tháng Dậu quỷ đương mùa thời tất có đại họa đến gặp .
2 ) đoán nó hôn nhân giả: bởi vì sơ hào sửu thổ Thê tài hóa hồi đầu khắc , sơ hào giả đầu thê vậy. Vì sao không ngừng nó năm nay tháng hai lại đoán là mười năm trước của đinh mão; bởi vì năm đó chính là đinh sửu sơ hào sửu thổ có thái tuế đồng thời đở của nguyên nhân vậy . Đoán con gái hắn bạn bè chính là hào Ứng Tuất thổ Thê tài của nguyên nhân vậy . Ứng ở lục hào chính là núi cao tượng vậy . Lại đoán con gái hắn bạn bè nhà phú mỹ mạo chính là tuất tài tuân lệnh của nguyên nhân .
3 ) đoán cha hắn bệnh chính là hào hai Hợi Thủy tự hình lâm Nguyệt phá lại hóa hồi đầu khắc khắc của nguyên nhân vậy .
Ba , một quẻ đoán bốn thí dụ
97 năm tháng giêng ngày 5 , lúc thay mặt dịch học cự tử hoàng giám tiên sinh tại nhà ta thường có nam tử tìm ngã suy đoán ý đồ đến ngã lắc:
Âm lịch bính tý nguyệt Đinh Mùi nhật tuần không: thìn tị
《 rất có 》 《 xem 》
Thanh long , tị Quan quỷ ứng
Huyền vũ x mùi phụ mẫu hóa tị
Bạch hổ o dậu huynh đệ hóa mùi
Đằng xà o thần phụ mẫu thế hóa mão
Câu trần o dần Thê tài hóa tị
Chu tước o tử tử tôn hóa mùi
Ngã lập đoán nói "Thứ cho ngã nói thẳng , thê tử ngươi cùng tha đồng sàng dị mộng , bởi vì tha(nữ) có ngoại tình dẫn đến bất hòa. Tâm tư ngươi trong phiền não chuyên tới để tìm ta xem bói ."
Đối đáp nói: "Tha xác thực nói chuẩn phiền tha tính một chút ngã mấy năm này tài vận làm sao ."
Ngã lập đoán: "Mấy năm này tha tài vận còn tốt, nhưng năm nay tháng tám có hại tha thoái tài tai ương ."
Nam tử này nói "Chính là , năm nay tháng tám chân tổn thương tổn thất ngàn nhiều thực thể . Vẫn phiền tha tính một chút ngã mấy năm này gia vận làm sao ."
Ta nói "Năm 91 ( tân hợi năm ) đã chết yểu một tử . Năm ngoái ất hợi năm tháng hai chết mất phụ ."
Đối phương ngay cả hiệu tính toán chính xác . Hoàng tiên sinh cũng nói hay lắm .
Kỳ thực quẻ trong đã đem người đến vào tình hình biểu thị phân minh . Quẻ này là duy nhất tĩnh của quẻ , một tới hào năm tề động . Hết thẩy phát động của lục hào cũng giấu lấy huyền cơ . Đoán vợ có ngoại tình bởi vì hào hai tài hóa quỷ của nguyên nhân . Hào hai làm thê thiếp hào , lại gia tăng tài ở của , vợ tham luyến kẻ khác sao có thể cùng anh ấy tương hòa đâu. Nói anh ấy tài vận tốt bởi vì Thê tài nhiều năm , nguyệt sinh của , đoán thứ tám nguyệt thoái tài tổn thương bởi vì hào bốn dậu kim huynh đệ gặp bạch hổ động mà thay đổi hồi đầu sinh . Bạch hổ chủ tổn thương , huynh đệ cướp tiền . Tân Mùi năm chết yểu một tử bởi vì trong quẻ Tử thủy của hào Tử tôn hóa mùi thổ gọi là của hóa hồi đầu khắc . Không ngừng năm đó tháng Mùi lại đoán năm mùi , hện số thủy gặp thái tuế . Đoán ất hợi năm tháng hai tang phụ , bởi vì quẻ trong sơ hào biến mùi , tam hào hóa mão . Đúng lúc gặp năm Hợi mão nguyệt là tam hợp mộc cục khắc hào Thế của Thìn thổ . Hào Phụ được khắc nguyên do cha hắn định chết.

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Nóng giờ tin tức
    Tương tự văn chương Càng thêm

    p