Johnney9 0 8HoặcChuông lữ truyền đạo tụ tập chi luậnHoặcĐại lục nhâm sơ giai ( 4 ) chương thứ nhất nhập thức thiên [3 ]

Chia sẻ

Đại lục nhâm sơ giai ( 4 ) chương thứ nhất nhập thức thiên [3 ]

2 0 14- 1 0 - 16Johnney9 0 8
( 4 ) xa khắc

Ca nói: bốn khóa không xa số là xa , nhật cùng thiên thần hỗ đệ triệu ,

Trước lấy thần xa khắc nó nhật , nhật xa khắc thần thứ sau đó giao .

《 đại toàn bộ 》 bao gồm sách gọi là: ‘ thiên bàn nguyệt tương là thập nhị chi thần , mà quý thần là mười hai ngày tướng. ’ học giả ắt nhất định minh ư đây, phương không đến nỗi tại thần tướng danh hiệu lăn lộn trên hào . Nơi đây ‘ thần ’ tức thập nhị chi thần , ‘ nhật ’ ngay hôm đó can . Nếu bốn khóa ở bên trong, trên dưới toàn bộ không được tướng tặc khắc , thì thử lấy xa khắc lấy hắn. Tức lấy nhật can làm chủ , cùng hai ba bốn khóa bên trên của chi thần tương đối khá của; nếu có một thượng thần kỳ kạn can giả , lấy là sơ truyền , gọi là chi thần xa kỳ kạn , danh ‘ ngải tên khóa ’ . Nếu hai ba bốn khóa thượng thần không kỳ kạn can , thì xem nhật can xa khắc hai ba bốn khóa thượng thần hay không? Nếu có một thượng thần được nhật can khắc giả , lấy cho là dụng , gọi là ngày xa khắc thần , danh ‘ bắn ra khóa ’ . Nếu có lưỡng thần kỳ kạn can , hoặc nhật can khắc lưỡng thần , cũng cần lựa chọn thần cùng nhật can âm dương tướng so với giả là sơ truyền , ba khóa của tướng bởi vì cũng như tặc khắc của Ví dụ .

( 1 ) ngải tên khóa

Như tháng tám nhâm thìn nhật , tị đem giờ dần xem . Bốn khóa đều không trên dưới khắc , ba bốn lưỡng khóa thượng thần mùi tuất đến kỳ kạn can . Nhâm là dương can , mùi chính là âm chi , cùng nhật không được so với . Duy tuất cùng nhật so với , thì lấy tuất là phát sinh dụng , ba truyền tướng bởi vì tuất sửu thần . Tên là ngải tên khóa .

Tuất thanh

Sửu thường

Thần sau

Thanh chu quý huyền

Tuất mùi tị dần

Mùi thần dần nhâm

Thân dậu tuất hợi

Mùi tử

Ngọ sửu

Tị thần mão dần

(2 ) bắn ra khóa

Như tháng hai nhâm thân nhật , hợi đem giờ thân xem . Khóa trong không khắc , lại không thượng thần kỳ kạn , thì lấy nhật xa khắc thần là dụng . Nhật can xa khắc thứ hai khóa thượng thần tị hỏa là sơ truyền , ba truyền tị thân hợi , tên là bắn ra khóa .

Tị Chu

Thân thanh

Hợi thường

Sau thường Chu sau

Dần hợi tị dần

Hợi thân dần nhâm

Thân dậu tuất hợi

Mùi tử

Ngọ sửu

Tị thần mão dần

(5) mão tinh

Ca nói: không xa bắt đầu hướng mão tinh tìm , dương ngửa âm cúi dậu trong thần;

Mới vừa nhật trước thần rồi sau đó nhật , nhu nhật trước can rồi sau đó thần .

Bốn khóa sẵn sàng , tức không trên dưới tặc khắc , lại không xa khắc , thì là mão tinh khóa . Xa khắc lực nhẹ, kỷ thủ tượng với ngải tên , bắn ra vậy . Là khóa xa khắc cũng không , duy thiên bàn địa bàn của dậu kim tác dụng , kỳ lực càng nhẹ đã đến vậy . Dậu bên trong có mão tinh đoàn , mặc dù thất tinh gặp nhau , mà quang mang yếu ớt , mặc dù đến minh con mắt không được phân biệt vậy .

Là khóa , dương nhật lấy địa bàn cung dậu thượng thần là sơ truyền , chi bên trên chi thần là trong truyền , can bên trên chi thần là mạt truyền . Là tên gọi nhìn thèm thuồng chuyển bồng .

Ngày âm thì lấy thiên bàn dậu dưới chi thần là sơ truyền , can bên trên chi thần là trong truyền , chi bên trên chi thần là mạt truyền . Là tên gọi đông tỵ đậy nhãn .

( 1 ) nhìn thèm thuồng chuyển bồng khóa

Như tháng chín mậu dần nhật , thần đem giờ tý xem . Bài học dậu mậu , hai khóa sửu dậu , ba khóa ngọ dần , bốn khóa tuất ngọ . Bốn khóa toàn bộ bị , không trên dưới khắc , lại không xa khắc , ứng lấy mão tinh . Mậu chính là mới vừa nhật , ngửa lấy địa bàn bản bên trên của sửu là sơ truyền , trong truyền lấy chi buổi sáng , mạt truyền lấy can bên trên của dậu . Tên là nhìn thèm thuồng chuyển bồng .

Sửu không

Ngọ sau

Dậu Chu

Tuất ngọ sửu dậu

Ngọ dần dậu mậu

Dậu tuất hợi tử

Thân sửu

Mùi dần

Ngọ tị thần mão

(2 ) đông tỵ đậy nhãn khóa

Như tháng tám đinh hợi nhật , tị đem giờ dần xem . Bài học tuất đinh , hai khóa sửu tuất , ba khóa dần hợi , bốn khóa tị dần . Bốn khóa tức không trên dưới khắc , lại không xa khắc . Đinh là nhu nhật , ứng cúi lấy thiên bàn dậu dưới của ngọ là sơ truyền , lấy can bên trên của tuất là trong truyền , chi bên trên của dần là mạt truyền . Là tên gọi đông tỵ đậy nhãn .

Ngọ hợp

Tuất sau

Dần bạch

Tị dần sửu tuất

Dần hợi tuất đinh

Thân dậu tuất hợi

Mùi tử

Ngọ sửu

Tị thần mão dần

(6) khác trách

Ca nói: ba khóa không khắc khác trách danh ,

Mới vừa nhật trước truyền can hợp thần;

Nhu nhật chi trước tam hợp lấy ,

Trong mạt cũng đến can bên trên tìm .

Bốn khóa bên trong có hai khóa tướng đồng giả , thực tế chỉ có ba khóa . Có đầu đuôi tướng đồng là ba khóa giả; có hai ba khóa tướng đồng là ba khóa giả , tên là không sẵn sàng , gọi là bốn khóa không toàn vẹn không hoàn mỹ vậy . ‘ ba khóa không khắc ’ gọi là không soạn bài trong tức không trên dưới tặc khắc , lại không xa khắc , không thể phục lấy mão tinh pháp lấy dụng; đóng ‘ bốn khóa mão tinh , ba khóa khác trách ’ vậy . Dương nhật lấy hợp của thiên can vị bên trên nhân chi thần là sơ truyền , như giáp nhật lấy kỷ của gửi cung mùi thượng thần là sơ truyền , kỷ nhật lấy giáp của gửi cung dần thượng thần là sơ truyền , hơn có thể loại hình suy . Như âm nhật tắc lấy địa chi của tam hợp trước một vị dụng của , mà không dụng nhân thần vậy; tam hợp trước một vị giả , như tị dậu sửu , hợi mão mùi , dậu thường dùng sửu , sửu thường dùng tị , mùi thường dùng hợi là vậy . Trong truyền cho mạt truyền , bất luận âm dương , đồng thời lấy can bên trên chỗ nhân giả là hắn.

Như tháng chín bính thìn nhật , thần đem giờ mão xem . Bài học cùng thứ tư khóa tướng đồng , chính là bốn khóa không toàn vẹn , không trên dưới khắc , lại không xa khắc; bính chính là mới vừa nhật , lấy can của hợp vị thượng thần là dụng; bính cùng tân hợp , tân gửi cung tại tuất , tuất bên trên là hợi , tức lấy hợi là sơ truyền , trong truyền , mạt truyền cũng dụng can buổi sáng . Ba truyền hợi ngọ ngọ vậy .

Hợi âm

Ngọ hợp

Ngọ hợp

Ngọ tị mùi ngọ

Tị thần ngọ bính

Ngọ mùi thân dậu

Tị tuất

Thần hợi

Mão dần sửu tử

Lại như tháng giêng tân dậu nhật , tử đem sửu thời xem . Hai khóa ba khóa đồng , lại vô tặc khắc cùng xa khắc thích hợp . Tân chính là ngày âm , lấy chi tam hợp trước một vị dụng của , chính là tị dậu sửu , sửu tại dậu trước; tức lấy sửu là sơ truyền , trong truyền , mạt truyền đều dụng can bên trên dậu , ba truyền sửu dậu dậu vậy .

Sửu thanh

Dậu huyền

Dậu huyền

Mùi thân thân dậu

Thân dậu dậu tân

Thìn tị ngọ mùi

Mão thân

Dần dậu

Sửu tử hợi tuất

(7) tám chuyên

Ca nói: lưỡng khóa không khắc số tám chuyên , dương nhật can dương thuận hành ba ,

Ngày âm chi âm nghịch ba số , trong mạt cũng đến can bên trên ngủ .

Nếu can chi cùng chỗ một vị , thì bốn khóa đành phải lưỡng khóa vậy . Như giáp dần nhật , canh thân nhật , quý sửu nhật , Đinh Mùi kỷ mùi nhật vân vân. Nếu hai khóa có bên trên khắc dưới khắc , vẫn lấy tặc khắc , so với dụng , liên quan hại ba pháp lấy hắn. Nếu không trên dưới khắc , không còn lấy xa khắc; đóng xa giả xa vậy. Can chi đồng vị , không được gọi là xa vậy . Này lấy tám chuyên chi pháp dụng hắn. Dương nhật thì từ can của dương thần ( tức khóa thứ nhất thượng thần ) tại thiên bàn thuận số tam thần là dụng; như bài học thượng thần là tử , thì thuận số tí sửu dần , lấy dần là sơ truyền , hơn loại đây. Ngày âm thì từ chi của âm thần ( tức thứ tư khóa thượng thần ) tại thiên bàn nghịch đếm tam thần là dụng; như bốn khóa thượng thần là tử , thì nghịch đếm tử hợi tuất , lấy tuất là sơ truyền vậy . Trong đó truyền , mạt truyền đều dụng can bên trên chỗ nhân chi thần là hắn. Nếu thuận số , nghịch đếm đều đồng can bên trên chi thần , thì ba truyền quy một , là tên gọi một chân , phàm xem bất lợi .
① như tháng giêng giáp dần nhật , tử đem giờ mão xem . Can chi đồng vị , trên dưới không khắc , đành phải lưỡng khóa , không được lấy xa khắc . Giáp chính là dương nhật , lấy khóa thứ nhất bên trên hợi , tại thiên bàn thuận số tam thần đến sửu , lấy sửu là sơ truyền , trong mạt đều dụng can bên trên hợi .
Hợi thường

Hợi thường

Thân hợi thân hợi

Hợi dần hợi giáp

Dần mão thần tị

Sửu ngọ

Tử mùi

Hợi tuất dậu thân

② như tháng chín Đinh Mùi nhật , thần đem sửu thời xem . Cũng can chi đồng vị , đành phải lưỡng khóa không khắc . Đinh chính là ngày âm , lấy chi của âm thần , bốn khóa bên trên sửu tại thiên bàn nghịch đếm tam thần đến hợi , lấy hợi là sơ truyền , trong mạt đều dụng can bên trên tuất .

Tuất sau

Tuất sau

Sửu tuất sửu tuất

Tuất mùi tuất đinh

Thân dậu tuất hợi

Mùi tử

Ngọ sửu

Tị thần mão dần

③ như tháng tư kỷ mùi nhật , dậu đem giờ mùi xem . Lưỡng khóa không khắc , kỷ chính là ngày âm , từ chi của âm thần thứ tư khóa bên trên hợi , nghịch đếm tam thần đến dậu , lấy dậu là sơ truyền , trong mạt đều dụng can bên trên dậu , ba truyềnDậu dậu dậu, là tên gọiMột chân. Chỉ này bài học .

Dậu hợp

Dậu hợp

Hợi dậu hợi dậu

Dậu mùi dậu kỷ

Mùi thân dậu tuất

Ngọ hợi

Tị tử

Thần mão dần sửu

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p