Ôm một h2zj ng mẹrfHoặcKỳ mônHoặcKỳ môn chỉ quy phân hạng xem suy đoán

Chia sẻ

Kỳ môn chỉ quy phân hạng xem suy đoán

2 0 17- 0 1- 0 8Ôm một h2zjn . . .

Kỳ môn chỉ quy   phân hạng xem suy đoán

2 0 12- 0 5- 17 18: 14Đọc:444
Một , xem đi bộ đội ( tham quân )
Lấy thiên xung đạt võ sĩ , trực phù làm chủ soái , trực phù cung tìm đường sống xung cung cùng thiên xung cung sinh trực phù cung , thấy một lần tức hợp; như hai bên tương khắc , định không thu ghi chép . Thiên xung tức làm trực phù vừa đi tức là bộ trưởng , sau nhất định đại dụng . Phục ngâm về tay không , trở lại ngâm chủ liên tục , cũng chủ không được chính xác .
Hai , xem công thành ( chiến tranh )
Lấy sáu canh làm công giả , lấy thiên cầm tinh làm thủ giả ( Dã Hạc luận nói: canh giả lính nhiều , chim giả trung tâm nhiều công của , nguyên nhân được công ) . Như sáu canh nhân vượng tương đắc khai môn gia tăng trong năm cung ( có thể thấy được trong năm cũng có cửa đi đến , này không được gửi của nghiệm ) , thành nhất định phá . Lại đoán địa bàn thiên cầm chỗ nhân của cung , được vượng cùng nhau Cát môn giả , nó thủ sẽ không thể cầm , ngược lại này hẳn phải chết .
Ba , xem thủ thành
Lấy thiên cầm tinh làm thủ giả , thiên bồng , sáu canh làm công giả , thiên cầm cung được đừng , sinh , mở, cảnh lại vượng tướng có sáu bính , nó thành không phá . Như không vượng tướng khí cùng Cát môn , tái phạm thiên bồng , sáu canh nhập Trung cung , đoán không được thủ .
Bốn , xem tặc gặp cảnh thành có thể thủ không
Lấy thời can là khách , thời chi làm chủ ( tức phù khiến của cung ) , đoán nó sinh khắc nào như . Như thời chi cung được trực phù nơi cư trú khắc thương chế , mà thời chi lại nhân sáu canh , nguyên vũ , thành này lúc bỏ; hoặc giá trị khiến cung tự được dưới khắc , thành này cũng không có thể ở , nhanh thích hợp tránh lui . Như trực phù cung tướng sinh tướng so với hoặc trực phù tự thụ hình , địch nhân mặc dù đến không được thủ thắng , thủ của không sao .
Năm , xem tặc tới lui ( quân đội tiến thoái )
Lính địch tới lui trước phân giới hạn , đông chí đến sau lấy Khảm , cấn , chấn , tốn tứ cung là bên trong, Ly , khôn , Đoài , càn bốn cung là ngoại , sáu canh rơi bên ngoài , chủ không đến; sáu canh lạc cung được khắc giả , là cắm trại bất ổn , tự sợ trở ra; sáu canh khắc nơi cư trú của cung lại gặp nguyên vũ , thiên bồng , bạch hổ chi thần nhân , nhất định đại thắng . Canh được cửu thiên nhất định khuếch trương thanh thế minh chao mà vào , được chín mà thì hành quân lặng lẽ mà tới. Như tặc đã nhập cảnh , xem nó khi nào đi? Đoán sáu canh tại nội bốn cung vì không đi , tại ngoại bốn cung là đi , cuối cùng lấy sáu canh của địa bàn năm ,tháng , ngày, giờ là đi đến kỳ hạn ( như canh gia tăng can năm năm nội phương đi , nguyệt nhật thời giống này ) . Như đại bạch nhập huỳnh mặc dù chủ tặc đến, nếu tại ngoại giới ( ngoại bốn cung ) cũng chủ không đến; huỳnh nhập thái bạch mặc dù chủ tặc đi , nếu tại nội giới , cũng chủ không đi .
Sáu , xem xuất quân thắng bại
Phàm chiến trận lấy cảnh , sợ nhị môn chủ của , qua nói: "Cảnh môn thích hợp phá trận" . Lại chữa loạn chi pháp ( bình định phản loạn ) , phải xem kinh môn . Lấy trực phù nơi cư trú của cung làm chủ , sáu canh nơi cư trú của cung là khách , trực phù cung khắc sáu canh cung , chủ thắng , sáu canh cung khắc trực phù cung , khách thắng . Lại luận vượng tướng là thắng , hưu tù là bị . Như chủ được cảnh , sợ nhị môn hoặc nhị môn cung cùng chủ cung tướng sinh thì chủ thắng , khách được cảnh , sợ nhị môn hoặc nhị môn cung cùng khách tướng sinh thì khách thắng , như chủ khách cung tướng sinh , đến nhất định giảng hòa . Như chủ khách chỗ nhân đều là vượng tương đắc nhị môn không được tướng hình khắc , lực lượng tướng các loại, thì lưỡng tướng sợ hãi ( cùng nhau sợ hãi ) không được mà năng lượng thoái , như sáu canh là trực phù là chủ khách đồng cung , hai nhà không được phân thắng bị . Lại nhật can gia tăng canh chủ thắng , canh gia tăng nhật can khách thắng . Như cốc vũ thượng nguyên , dương độn năm cục bính tân nhật nhâm thìn lúc, thiên trụ là trực phù bên trên vùng sáu canh , chủ hai nhà không được tướng thắng bị .
Bảy , xem tặc đến không
Lúc này thiên bên trên số lẻ nghi , tinh môn khắc cung , tặc đến càn rỡ , như ngồi xếp bằng tại vượng lộc tuân lệnh của cung , tặc mặc dù đến, mà ngã lấy tính thắng ,
Gia tăng chở trong . . .
Nội dung gia tăng chở thất bại , điểm kích nơi đây thử lại
Gia tăng chở toàn văn
Nếu ngã ở thất lệnh , gặp nó tương khắc , gần phòng sở thất , như ngã khắc anh ấy , tặc mặc dù gặp mà vô hại , nếu trên dưới chư tinh bỉ hòa , can chi tướng sinh , chủ không được vào trú , sợ tặc ám đến, thích hợp mai phục đợi hắn.
Lại pháp lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, tìm Thiên Cương chỗ mạnh trọng cuối kỳ , thì biết đến không .
Gặp mạnh gặp trọng gặp cuối kỳ
Tới hay không không đến nửa đường hơn nửa toàn bộ đến
Có đi hay không vẫn còn nửa đi đã đi
Ra hay không không ra nửa xuất toàn bộ xuất
Chiến đấu không chiến tới đánh với đã chiến đấu muốn chiến đấu
Thôi không được thôi dĩ bãi muốn ngừng mùi thôi
Có bén hay không chủ lợi nhuận lưỡng tổn thương lợi nhuận khách
Nào đạo thông tả đạo nửa đường phải đạo
Lính được bao quanh nhưng đợi chạm vào nhau gấp gáp đi
Được không hành mùi hành lại hành đã hành
Tám , xem triều kiến dẫn kiến
Lấy hưu môn , tuổi can , năm mệnh nhật can của lạc cung quyết của , tuổi can vì thiên tử , nhật can làm dẫn gặp người , năm mệnh nhật làm được tuổi can đến sinh lại có tam kỳ tướng đở giả , nguyên cát . Lại đoán hưu môn lạc cung được số lẻ nghi tướng nhân giả , chủ dẫn thấy thiên tử nhất định thích mà được sủng ái . Như tuổi can bất sinh năm mệnh nhật can của lạc cung , cũng không tương khắc chế , mà hưu môn được số lẻ đến năm sinh mệnh nhật can của lạc cung giả , cũng cát . Nếu tuổi can đến khắc năm mệnh nhật can , tái nhập không vong , mộ phí đồng thời hưu môn không được số lẻ nghi cát cách giả , bất lợi .
Chín , xem văn võ lên chức
Lấy mở, đỗ nhị môn chủ của , quan văn nghĩ thoáng cửa , quan võ đoán đỗ môn , nhị môn nhân tam kỳ lại được vượng tướng , sinh nó năm mệnh nhật can giả , nhất định lên chức . Thái tuế đến năm sinh mệnh nhật can giả , nhất định hệ thượng cấp đặc chỉ; trực phù đến sinh giả , cấp trên tiến cử hiền tài; nguyệt kiến đến năm sinh mệnh nhật can , bộ phận thần tiến cử hiền tài; khai môn lại được vượng tướng tướng sinh , lên chức của nhất định nhanh , được cửa không được số lẻ cũng lên chức , được số lẻ không được cửa chỉ gia tăng ngậm không được lên chức .
Mười , xem tại bất luận cái gì lên chức
Phàm lỵ bất luận cái gì lâu ngày , tiến thêm không thấy nói lên chức , muốn biết lên chức kỳ , lúc này lấy khai môn quyết của , bởi vì khai môn làm quan , ấn vậy . Khai môn gặp sinh vượng , lại được tam kỳ hợp cát cách nhất định lên chức , lại gặp can năm , nguyệt kiến nhân cát thần trí sinh , tất nhiên cao trạc , có cát cách mà không vượng tướng hoặc vượng tướng mà không cát cách , cùng vượng tướng cát cách mà can năm , nguyệt kiến không đến sinh , cũng không lên chức vậy .
Mười một , xem giảm mức độ
Khai môn được khắc , quan văn giảm mức độ , đỗ môn được khắc , quan võ giảm mức độ , trở lại ngâm chủ mức độ bất luận cái gì , không vong nhất định cách chức , nhập mộ không được vinh dự đón tiếp chức , sợ vẫn còn trừng phạt . Can năm đến khắc , thiên tử không thích; trực phù đến khắc , cấp trên hạch tội; nguyệt can đến khắc , bộ phận thần tấu tham gia . Như gặp nguyên vũ là trộm án , bạch hổ là án mạng , chu tước ấn tín , Đằng xà bị liên luỵ mà mắc tội , thái âm bãi chức , lục hợp câu trần tham khốc , nếu mở đỗ nhị môn nhân vượng tướng tướng sinh của cung hoặc là tam kỳ cát cách , mặc dù tham gia không ngại . ( bị liên luỵ mà mắc tội: gọi là bởi vì khuyết điểm hoặc dính líu mà nhận được chỗ phân ) ( tham khốc: tham lam tàn khốc )
Mười hai , xem đại kế cát hung ( quan viên khảo hạch )
Lấy trực phù là lại bộ , khai môn làm quan viên , khai môn cung được trực phù cung khắc chế , lại chỗ đừng , tù , không, cùng không được cát tinh cát cách giả , chủ lấy hỏi , vượng tướng giả bãi chức , được cát tinh giả xuống cấp . Khai môn cung không được được trực phù cung khắc chế , ngược lại tướng sinh giả vô sự .
Mười ba , xem cầu quan
Lấy khai môn lạc cung cùng năm mệnh , nhật can cung quyết của , khai môn lạc cung năm sinh mệnh , nhật can của cung , lại được tam kỳ Cát môn cát cách giả , được quan nhất định nhanh , không được tam kỳ Cát môn cát cách giả , được quan nhất định trễ, ngược lại này không được.
Mười bốn , xem xuất bất luận cái gì phương
Lấy thiên bàn khai môn của lạc cung quyết của , khai môn rơi vào nội bốn cung nhất định gần , rơi vào ngoại bốn cung nhất định xa, lại lấy địa bàn chỗ vùng của can , phân phối hợp cửu châu , giáp đủ , ất đông di , bính rõ ràng , đinh nam man , mậu hàn ngụy , kỷ trung thổ , canh tần , tân tấn , nhâm yến , quý bắc địch , tử tề , sửu ngô việt , dần yến , mão tống , thần trịnh hàm đan , tị rõ ràng , ngọ tuần , mùi tần , thân tấn , dậu triệu , tuất lỗ , hợi vệ . Gặp nguyên vũ chủ dân gian thêm trộm , bạch hổ trận đấu chính tổn thương , chu tước chủ gian xảo tụng , đằng xà thêm khác quái , thái âm chủ gian dâm , thiên ất thanh long , lục hợp chính là lễ nghi trung hậu thật thà của hương , câu trần thêm ruộng đất tranh đấu sự tình .
Mười năm , xem mới nhận chức quan viên hiền kém cùng chỗ nào người
Lấy khai môn làm quan viên , cửu tinh làm tâm tính , thiên can là khác biệt ( thiên bàn của can ) , như khai môn bên trên nhân cát tinh là hảo nhân , hung tinh làm ác người , thiên phụ tâm tính văn nhã , thiên bất luận cái gì nhân từ , thiên tâm thiện tâm chính trực , thiên cầm trung hậu , thiên xung gió nghiêm ngặt , thiên anh oanh liệt , thiên nhuế tham khốc , thiên trụ kẻ xấu , thiên bồng đại ác , giáp rất , ất biển ngoại cùng đông di , bính rõ ràng , đinh đại giang hoài nam , mậu kỉ hàn ngụy trung châu sông tế , canh tần , tân tấn , nhâm yến triệu , quý Thường Sơn . ( kẻ xấu: gian trá , phạm pháp làm loạn )
Mười sáu , xem yết quý ( tìm quý )
Xuất hiện bất luận cái gì của quan lấy thiên bàn khai môn lạc cung chủ của , mùi bất luận cái gì , trí sĩ quan viên ( về hưu quan viên ) lấy thiên bàn Giáp Tý mậu chủ hắn. Lấy nhật can vì cầu yết người , khai môn , Giáp Tý mậu nhân vượng tướng khí , lại được kỳ môn cát cách đến ngày sinh can lạc cung giả , đi yết tất thấy , gặp còn có ích , sở cầu như ý . Khai môn , Giáp Tý mậu cùng nhật can bỉ hòa giả , nhưng cầu yết , chủ thiếu trễ. Khai môn Giáp Tý mậu đồng cung giả , chủ quý nhân có khách , thích hợp đợi chút . Nếu khai môn , Giáp Tý mậu trở lại ngâm , chủ quý nhân anh ấy hướng về , không thấy được . Khai môn , Giáp Tý mậu nhập khố không thấy được; khai môn , Giáp Tý mậu bị quản chế , quý nhân có buồn sự tình không thấy , gặp cũng vô ích; khai môn , Giáp Tý mậu lạc cung đến xung khắc nhật can của cung giả , chủ quý nhân không thích , uổng gây nhục nhã . Yết quan võ đoán đỗ môn cũng giống đây.
Mười bảy , xem xin yết kiến ( bái phỏng )
Xin yết kiến chuyên đoán hưu môn , lấy hưu môn lạc cung là thấy người , thời can cung là hướng về gặp người . Như hưu môn cung sinh thời can cung mà thời can lại có tam kỳ gặp của , toại nguyện; như tương khắc chế lại không tam kỳ , không thấy được hoặc không vui sướng , sở cầu không được sau đó . Lại phải cái đó hai cung này vượng tướng , có một chỗ hưu tù tức không tốt . Nếu thấy của phương được hưu môn gặp của , cũng gặp nhau vậy .
Mười tám , xem phỏng người ( tìm bạn bè )
Hết thẩy kỳ môn dụng sự chuyên chọn phương hướng cùng thời mà thôi. Như ngã muốn phỏng bạn bè tìm người , lấy chỗ hướng về của phương địa bàn làm chủ , thiên bàn là khách , chủ khách phải tướng sinh hợp , lại được Cát môn , đi nhất định gặp gỡ . Nếu cửa hung , trên dưới bàn lại tương khắc chế , thì không gặp vậy .
Tức lấy thiên bàn chỗ hướng về của phương là ngã , địa bàn chi tinh là anh ấy , thiên địa hai bàn tướng sinh bỉ hòa giả , tất thấy; lại được kỳ môn cát cách cùng thiên địa hai bàn đoạt được của can kết hợp lại giả , đồng thời có rượu ăn . Nếu tương khắc chế , chủ nghi kỵ không thấy . Như gặp tinh xâm nhập mộ , cái đó ở nhà không muốn gặp , như bàn chi tinh lạc không vong giả , cái đó thực không ở nhà . Canh là năm tháng ngày giờ cách , giá trị này cũng không gặp vậy .
Mười chín , xem người tới thăm
Đến nay người tới của Phương Thiên bàn chi tinh là người vừa tới là khách , địa bàn sở đối chi tinh làm chủ , là ngã . Thiên bàn tinh sinh địa bàn tinh , lại được tam kỳ , Cát môn , đến là khách quý , hữu ích tại ngã , có thể thấy được . Nếu thiên bàn tinh khắc địa bàn tinh lại gặp hung cửa hung cách , nhất định tổn hại ngã , không thể gặp .
Hai mươi , xem mời khách
Lấy trực phù là khách , thiên ất làm chủ , chỗ nhân của cung tới sinh trực phù của cung giả , ắt tới; thời can ngày sinh can giả , cũng đến; thiên bàn tinh sinh địa bàn tinh giả , cũng tới. Ngược lại này không tới. ( lấy trực phù thiên ất là khách , địa ất trực phù làm chủ , thiên ất trực phù của cung tới sinh địa ất trực phù của cung giả , ắt tới; thời can ngày sinh can giả , cũng đến, thiên bàn tinh sinh địa bàn tinh giả , cũng tới. Ngược lại này không đến )
Hai mươi một , xem vào núi phóng đạo
Lấy thiên nhuế là phóng đạo ( học sinh ) người , thiên phụ là truyền đạo ( lão sư ) người , nếu thiên phụ được kỳ môn cát cách đến tìm đường sống nhuế giả , tất được cao nhân truyền thụ; tướng bỉ hòa giả , không kiến người không truyền đạo; tương khắc không thấy . Lại xem dương nhật được tăng đạo truyền đạo , ngày âm được vũ nhân truyền đạo .
Hai mươi hai , xem cầu người đề cử không
Theo pháp lấy Giáp Tý mậu vì cầu tiến người , lấy thiên ất là đề cử người , nếu thiên ất lạc cung sinh Giáp Tý mậu , cùng trực phù cung giả nhất định đề cử , có khắc không được tiến . ( theo pháp lấy Giáp Tý mậu vì cầu tiến người , lấy địa ất là đề cử người , nếu địa ất lạc cung sinh Giáp Tý mậu , cùng trực phù cung giả nhất định đề cử , có khắc không được tiến )
Hai mươi ba , xem mạc quán ( cố vấn )
Lấy thiên phụ vì cầu mạc quán người , lấy Giáp Tý mậu khai môn làm quan dài. Nếu khai môn nhân cát cách đến tìm đường sống phụ của cung , chủ quan lớn đến mời , nếu gần được Giáp Tý mậu khai môn tìm đường sống phụ của cung không cát cách , chủ bình thường quan viên hoặc quý nhân đến mời; nếu khai môn không được nhân vượng tướng tam kỳ , chủ người thường đến mời; tướng bỉ hòa giả , chủ khách hợp ý; khắc chế , trở lại ngâm giả , chủ khách bất hòa. Nếu thiên phụ nhập mộ , khách hung , khai môn nhập mộ , đông chủ hung . Lạc không vong giả , cuối cùng không được quán .
Hai mươi bốn , xem thư quán ( gia giáo )
Lấy thiên phụ là sư trưởng , thiên nhuế vì đệ tử , nếu thiên nhuế lạc cung tìm đường sống phụ cung , chủ đệ tử đến mời sư trưởng; thiên phụ lạc cung tìm đường sống nhuế lạc cung , chủ sư trường liền đệ tử hoặc cựu đồ .
Thiên phụ lạc cung khắc thiên nhuế lạc cung . Sư trưởng ngại đệ tử; thiên nhuế khắc thiên phụ , đệ tử ngại sư trưởng . Nếu thiên nhuế nhân vượng tướng khí lại được cát cách , nhất định dày quán , ngược lại này nhất định mỏng . Thiên phụ thiên nhuế trở lại ngâm , nửa đường hủy bỏ; thiên nhuế lạc không vong , mộ khố , cuối cùng không được quán , hơn giống đây.
Hai mươi năm , xem ứng dịch ( có thể hay không được trọng dụng )
Lấy khai môn là xuất hiện bất luận cái gì của quan , lấy nhật can là ứng dịch người . Nếu nhật can chỗ nhân của cung được vượng tướng khí , lại được kỳ môn cát cách , mà bung ra cửa chỗ nhân của cung lại được số lẻ nghi cát cách đến ngày sinh can , tất được quan chức trọng dụng phát đạt . Nếu nhật can không được vượng tướng cát cách mà được khai môn sinh giả , chủ bên trên gặp thích , tiểu cát . Nếu nhật can khai môn xung khắc , bất lợi .
Hai mươi sáu , xem kém di ( điều động ai đi thích hợp )
Suy đoán chọn ai đi làm mỗi hạng công việc thích hợp nhất , nghĩ thoáng cửa chỗ xung cung của thiên bàn số lẻ nghi là can nào , thì chọn cái thiên can năm mệnh người , cũng có thể chọn khai môn trong cung thiên bàn can năm người đi .
Đang làm đồng nhất sự kiện tình lúc, có lúc là hai người cùng cùng đi làm . Hoặc là tại mỗi bên làm một chuyện lúc, thì phải đoán hai người địa bàn can năm bên trên nhân nào can , nhân dương làm thì đi , nhân âm làm thì không đi , nếu như là cũng nhân dương can hoặc cũng nhân âm can , thì cũng đi hoặc đều không đi , nhân vượng tướng chi tinh , thì rất nhanh sẽ đi , hưu tù chi tinh , thì sẽ chậm chạp .
Hai mươi bảy , xem xuất ngũ ( về hưu )
Lấy khai môn làm quan dài, lấy nhật can là xuất ngũ người . Nếu khai môn ngày sinh can , chủ quan có quyến luyến tình , không được chính xác thoái; kỳ kạn can , chính xác thoái , chọc giận trách; bỉ hòa giả , chính xác thoái . Lại nhật can nhân thanh long đào tẩu , huỳnh nhập bạch , nhất định thoái ( nếu nhân bạch nhập huỳnh hổ càn rỡ , không thối lui , tỵ uốn cong nhưng có khí thế , chủ hoảng sợ , muốn thoái không được , lại gặp hung cách cùng chu tước nhảy sông , nhất định cách thoái ) .
Hai mươi tám , xem thiên di cát hung
Lấy cửu cung phân phương hướng nhất định không . Như thế phương trên có tam kỳ Cát môn , lại thời được thiên cầm , bốn mùa đều là cát; được thiên phụ xuân hạ đại lợi; thiên tâm thu đông đại lợi; còn lại tinh chẳng hề lợi nhuận . Mỗi bên đến nay thời xem , đoán nào tinh định hắn.
Hai mươi chín , xem xuất hành mưu can ( xuất ngoại mưu sự )
Lấy năm mệnh nhật can lạc cung là xuất hành mưu sự người , đoán chỗ hướng về nào phương . Có Cát môn cát cách đến năm sinh mệnh nhật can của cung giả , hướng về nhất định đại lợi; hoặc không được kỳ môn cát cách đến sống hoặc cùng năm mệnh nhật can bỉ hòa giả , cũng lợi nhuận; ngược lại này bất lợi , lại được hung cửa hung cách đến xung khắc năm mệnh nhật can giả , chủ đại hung . Nếu lâm không vong nhập mộ của phương , hoặc năm mệnh nhật can sắp bị tử hình , mộ , không vong phương vị giả , bất lợi .
Ba mươi , xem xuất hành thủy lục cát hung
Lấy đừng , cảnh nhị môn chỗ gặp của cung phân là thủy hạn hai đường. Hưu môn lạc cung hợp thiên địa hai bàn có tam kỳ tướng nhân giả , đường thủy cát; cảnh môn có tam kỳ gặp , đường bộ cát . Đi thuyền Kỵ thanh long đào tẩu , bạch hổ càn rỡ hung cách , chủ phong bạo; Đằng xà uốn cong nhưng có khí thế , chủ hung tai họa; chu tước nhảy sông , chủ thuyền chìm . Lại lấy thương môn là thuyền , tổn thương gia tăng đừng bên trên là di chuyển là thuận , đừng gia tăng tổn thương bên trên là thuyền hành thủy cuối cùng , chủ sa vào .
Cảnh môn là đường bộ . Lại lấy thương môn là mã là xe , Kỵ thái bạch nhập huỳnh , chủ trộm; huỳnh nhập thái bạch , chủ hỏa sợ; nguyên vũ , thiên bồng chủ mất cướp . Đường thủy , Kỵ kinh môn đến khắc , sợ tổn thương thuyền , đừng gia tăng cảnh , chủ vũng bùn khó hành , nếu nhị môn nhập mộ , chủ quan lương cách trở , hành động gian khổ .
Ba mươi một , xem chủ thuyền thiện ác
Lấy chấn ba cung là thuyền , lấy thiên bàn bên trên đoạt được chi tinh là chủ thuyền của thiện ác . Chấn cung bên trên được phụ , chim , tâm tam tinh là bên trên cát , xung , bất luận cái gì là trung cát , nó nhà đò là người rất tốt; được anh , nhuế , trụ , bồng là lớn hung , thuyền không thể đăng .
Ba mươi hai , xem xuất ngoại dự định ngày về
Lấy trường sanh quyết đoán hắn. Nhìn ra cửa ngày hệ nào can , tức đoán bốn chiều trường sinh của cung địa bàn của can là về nhà ngày .
Ba mươi ba , xem xuất ngoại không biết trong nhà an không
Lấy bốn chiều quyết của , bốn chiều giả chính là bốn trường sinh của phương vậy . Như giáp ất nhật đoán cung càn , này tứ đại trường sinh căn nguyên vậy. Nếu được cửa được số lẻ , cát thì đều cát , hung thì đều hung .
Ba mươi bốn , xem xuất ngoại người an không
Trước định phương hướng , đoán nó phương trên dưới hai bàn , được tam kỳ Cát môn , cát cách giả an , ngược lại này bất an .
Ba mươi năm , xem người đi đường tại ngoại cát hung
Lấy người đi đường năm mệnh nhật can quyết hắn. Năm mệnh nhật can rơi vào nội cung là nội là gần , ngoại cung là ngoại là xa. Năm mệnh rơi bốn chiều giả rất xa , rơi khôn , cấn giả là cực xa; năm mệnh rơi tứ chính giả không xa; năm mệnh nhật can rơi vào đừng , phí , người này tại ngoại nhất định không như ý , không phải khốn tức bệnh . Nếu năm mệnh nhật can rơi vào mộ , khố , không vong của cung , lại nhân tử tuyệt chi khí , người này nhất định không tại . Như năm mệnh nhật can nhân vượng tướng cát cách , tại ngoại danh lợi như ý .
Ba mươi sáu , xem người đi đường ngày về pháp
Lấy người đi đường năm mệnh nhật can chuyên đoán canh cách . Dương nhật lấy canh dưới gặp của can chủ của , ngày âm lấy canh bên trên nhân của can định hắn. Năm cách năm qua , nguyệt cách nguyệt đến, nhật cách mấy ngày gần đây , thời cách lúc tới , sức không địch nổi không đến , nào gọi là sức không địch nổi: "Ất canh là hợp , không được là cách; canh nhập mộ hoặc lâm không cũng không là cách ."
Ba mươi bảy , xem cầu tài mưu vọng
Khi phân thể dụng , lấy sinh môn nơi cư trú của cung là thể , sinh môn cùng chỗ nhân chi tinh cửa là dụng , tinh là trời lúc, cửa chủ nhân sự cũng là người hòa, tinh vượng thiên thời lợi nhuận . Cung sinh môn cát , cửa sinh cung là không tốt; cửa vượng cung suy , cung mặc dù khắc cửa , không được là đại cát; cung vượng cửa suy , cửa mặc dù khắc cung , cũng không lớn hại . Nói chung đoán sinh môn nơi cư trú của cung , trên dưới bàn cách cục cát hung làm sao , cát cách cát tinh sở cầu như ý; vừa có không tốt , sở cầu gần nửa; đừng , tù , phí , không, toàn bộ không; phạm chư hung cách giả , chủ hung .
Ba mươi tám , xem cầu tài ( đắc tài )
Lấy Giáp Tý mậu là tài thần , sinh môn là tài phương , đoán hai cung thiên bàn rơi vào cung nào , lấy hai cung sinh khắc so với hợp , nghiệm nó được mất . Thiên bàn Giáp Tý mậu cùng sinh môn rơi vào nội bốn cung , là nội là gần vừa là nhanh , lại được kỳ môn cát cách giả , được nhất định thêm; nếu được cửa không được số lẻ , được số lẻ không được cửa , được của không nhiều; cửa số lẻ đều không được, không thất bại vong , mộ tuyệt , không được được địa bàn khắc chế , được của nhất định ít. Hoặc Giáp Tý tuất cùng sinh môn rơi vào một nội một ngoại , được của nhất định trễ, hai cung đều có ngoại , nhất định ngàn dặm của tài; hai cung lạc không vong , trở lại ngâm , mộ tuyệt , lại có hung thần hung cách tướng đồng thời giả , nhất định không được tài , ngược lại bị thị phi .
Ba mươi chín , xem mậu dịch
Lấy Giáp Tý mậu làm vốn liếng , sinh môn là lợi nhuận tức . Sinh môn nơi cư trú của cung được kỳ môn cát cách đến sinh Giáp Tý mậu của lạc cung giả , nhất định lấy được lần lợi nhuận . Hai cung bỉ hòa giả , cũng được trong lợi nhuận . Sinh môn đến khắc Giáp Tý mậu của lạc cung , lại nhân hung thần hung cách giả , nhất định lỗ vốn . Giáp Tý mậu của lạc cung sinh sinh môn của cung , chủ tăng thêm vốn liếng , vẫn có thể được lợi nhuận; sinh môn rơi mộ tuyệt của địa, lại có hung thần hung cách tướng nhân giả , nhất định hao hết vốn liếng , chủ đại hung .
Bốn mươi , xem kết hội (hùn vốn) cầu tài
Lấy nhật can lạc cung là ngã , hoặc lấy thiên ất là ngã , thời can lạc cung là hỏa kế , hoặc địa ất là đối tác . Thời can hoặc địa ất , nhân kỳ môn cát cách đến ngày sinh can hoặc thiên ất giả , thì anh ấy hữu ích tại ngã; nhật can thiên ất nhân kỳ môn cát cách mà sinh thời can địa ất giả , thì ta có nhờ vào anh ấy; hai cung bỉ hòa giả , chủ kết hội (hùn vốn) hình bình , mỗi bên vô sai Kỵ . Nếu thời can hoặc địa ất , nơi cư trú của cung nhân hung thần hung cách đến kỳ kạn can hoặc thiên ất cung giả , bất lợi . Lại lấy sinh môn của sinh ngã , bất sinh ngã tường của , trăm không mất một . ( xem kết hội (hùn vốn) lúc định chủ khách lấy phân , thiên ất là khách , địa ất làm chủ )
Bốn mươi một , xem mở cửa hàng
Lấy khai môn chủ hắn. Khai môn nhân vượng tướng khí , vùng kỳ môn số lẻ cách đến ngày sinh lâu năm mệnh của lạc cung giả , đại cát; tướng bỉ hòa không khắc chế giả , thứ cát . Nếu khai môn nhập mộ hoặc trở lại ngâm cùng lạc không vong giả , bất lợi; khai môn lạc cung nhân hung thần hung cách đến xung khắc nhật lâu năm mệnh giả , càng bất lợi .
Bốn mươi hai , xem giao dịch
Lấy nhật can lạc cung là ngã , thời can lạc cung là anh ấy , lục hợp là kinh kỷ . Mua hàng , nhật can sinh thời can , người mua nguyện mua; thời can ngày sinh can , người bán nguyện ý , nhật can khắc thời can , người mua không mua thời can kỳ kạn can , người bán không bán . Lục hợp ngày sinh can , người đại diện hướng người mua , sinh thời can giả hướng người bán , hai can lạc cung tướng bỉ hòa giả , hai nhà hình bình giao dịch , chủ thành; hai can có một lạc không vong giả , chủ giao dịch không thành; bán hàng , ngược lại . ( này lúc phân chủ khách , bán hàng lấy bán giả là khách , mua hàng lấy mua giả là khách )
Bốn mươi ba , xem mua hàng
Lấy nhật can lạc cung là thu mua hàng hóa người , lấy thời can lạc cung là hàng hóa , thời can lạc cung nhân vượng tướng khí lại được kỳ môn cát cách giả , cho thỏa đáng hàng , nhân hưu tù khí độ không được kỳ môn cát cách giả , là liệt hóa; thời can lạc cung đến ngày sinh can lạc cung giả , nó hàng không câu nệ tốt xấu , đều có thể đắc lợi , đến kỳ kạn can lạc cung hoặc nhân mộ tuyệt cùng không vong giả , không được lợi nhuận , không được mua .
Bốn mươi bốn , xem bán hết hàng có thể không ( trung gian xử lý hàng hóa )
Lấy thiên ất trực phù Giáp Tý mậu là ngã , lấy thiên ất ( hoặc địa ất trực phù ) là bán hết hàng người , lấy lục hợp là kinh kỷ cò mồi . Nếu thiên ất ( hoặc địa ất trực phù ) lạc cung nhân kỳ môn cát cách , đến tìm đường sống ất trực phù của cung giả , nó hàng có thể thoát; bỉ hòa giả , thoát cũng không ngại; ngược lại này nhất định không thể thoát , thoát tất có mất .
Lại đoán lục hợp lạc cung , tìm đường sống ất ( hoặc địa ất trực phù ) lạc cung , chủ kinh kỷ cùng bán hết hàng người tướng hòa hợp; tìm đường sống ất trực phù cùng Giáp Tý mậu của cung giả , chủ kinh kỷ cùng chủ hàng đồng tâm; nếu lục hợp nhập mộ hoặc thất bại hãm của cung , tất có gian trá lừa gạt ngoặt sự tình , đoán không thể thoát .
Bốn mươi năm , xem bán hết hàng cầu tài
Lấy nhật can lạc cung là chủ hàng , thời can lạc cung là hàng hóa , lấy Giáp Tý mậu lạc cung làm vốn liếng , sinh môn lạc cung là lợi nhuận tức . Nếu nhật can lạc cung sinh thời can thời nơi cư trú của cung , chủ nhân luyến hàng , không chịu thoát; nếu thời can lạc cung ngày sinh can nơi cư trú của cung , chủ hàng người yêu , không được thoát . Lại xem thời can của lạc cung , sinh Giáp Tý mậu cùng sinh môn của lạc cung giả , có lợi tức , ngược lại này vô lợi . Nếu thời can lạc cung nhân hung thần hung cách đến xung khắc nhật can cung giả , chủ hao hụt . Riêng chỉ nhật can lạc cung khắc thời can lạc cung , mặc dù muốn gấp gáp thoát , bán của nhất định chậm; nếu thời can lạc cung nhật can của lạc cung , bán của nhất định nhanh . ( thiên ất trực phù là chủ hàng , địa ất trực phù là hàng hóa , thiên ất địa ất sinh khắc là hàng hóa có thể hay không thoát mất , nhật can thời can là bán hàng quá trình , Giáp Tý mậu cùng sinh môn của sinh khắc , là đắc lợi cùng không; cũng phải phân tích mỗi bên phương không mộ hình phá của tình hình trạng thái , cũng phân chủ khách lấy phán đoán )
Bốn mươi bảy , xem mua nhà sản thổ mà cát hung
Lấy trực phù là người mua , sinh môn vây lại trạch , tử môn là thổ địa. Sinh tử nhị môn nhân tam kỳ cát cách đến sinh trực phù cung giả , chủ mua sau phát đạt; nhị môn không được cát cách đến sinh trực phù cung giả , trung cát; bỉ hòa giả , bình an . Nhị môn nhân đừng , phí lại gặp hung thần hung cách đến khắc trực phù cung giả , chủ mua sau phá bại gia tài . Trực phù sinh này nhị môn , nguyên nhân chính trạch sản phá bại , bất lợi .
Bốn mươi sáu , xem tìm mà được không cát không
Lấy cái chết cửa cùng năm mệnh nhật can lạc cung hợp mà quyết của , tử môn lạc cung năm sinh mệnh nhật can lạc cung tất được , bỉ hòa cũng được . Kỳ kạn can không được, tử môn lạc không vong không được, nó mà cát hung đoán tử môn có số lẻ không có gì lạ , có số lẻ thì cát , không có gì lạ thì hung . Lại tham gia lấy cát hung chờ cách đoán của bình phục minh , mà chết cửa phục ngâm , nó mà nhất định sẽ có mộ cổ không thể dùng .
Bốn mươi tám , xem phần mộ
Phàm phần mộ của địa, chết giả ở của cát thì chiêu phúc , hung thì chuốc họa . Đóng tổ tiên chi linh hồn thủ hoàng tuyền phía dưới, an thì tử tôn thịnh vượng , bất an thì tử tôn bại vong . Nếu mùi táng của trước xem của ,
Theo pháp đoán tử môn lạc cung thiên địa hai bàn chi tinh lấy quyết của , lấy địa bàn chi tinh là chết giả , thiên bàn chi tinh mưu sinh người , tử môn nhân tam kỳ mà cùng lạc cung địa bàn chi tinh tướng sinh , vượng tướng không tương khắc chế , chủ mộ hình đẹp; địa bàn chi tinh tìm đường sống bàn chi tinh , thiên bàn được tam kỳ giả , chủ tồn vong đều an , cát , táng sau thịnh vượng . Địa bàn chi tinh khắc thiên bàn chi tinh , không được kỳ môn bảo vệ giả , chủ tồn vong bất an , đều hung . Tử môn lạc cung trở lại ngâm , thiên của cát; tử môn lạc không vong giả , chủ không địa khí , nhà bại người vong . Lại lấy nào can nào thần nào cách suy của , được cát can cát tinh sinh vượng giả , cát , hung thần hung cách hung can khắc chế giả , hung .
Bốn mươi chín , xem vay mượn
Theo pháp lấy chỗ hướng về của phương , thiên bàn đoạt được chi tinh vì cầu mượn người , địa bàn chi tinh là vay mượn nhà . Nếu địa bàn chi tinh tìm đường sống bàn chi tinh , tất được mượn; bỉ hòa , mặc dù mượn , chủ do dự; tương khắc , chủ không mượn , ngược lại gây nhục nhã . Nếu thiên can nhập mộ giả , chủ tiếc sáp không cho mượn . Lâm không vong cung , cái đó thực không , không cần phải đi mượn .
Lại pháp , lấy trực phù là vật chủ , thiên ất ( tức giá trị sứ, đều giống này ) là vay mượn người , mỗi bên lấy nơi cư trú cung ( của thiên bàn can ) phân sinh khắc luận hắn. Trực phù chỗ nhân của can tìm đường sống ất chỗ nhân của can , thiên ất chỗ nhân của can khắc trực phù chỗ nhân của can , mượn của nhất định sau đó , nếu có một phương không vong giả cũng không năng lượng sau đó; trực phù chỗ nhân của can khắc thiên ất chỗ nhân của can , thiên ất chỗ nhân của can sinh trực phù chỗ nhân của can , mượn không nhất định sau đó ( này điều hệ xem mượn đồ ) .
( lúc phân chủ khách , lấy thiên ất trực phù là khách là người vay , địa ất trực phù làm chủ là hướng về mượn người , kiêm đoán trực phù là vay mượn người , thiên ất xin vay người , lấy phán đoán của , mượn tiền lấy địa ất khắc thiên ất , trực phù sinh địa ất , là toại nguyện , ngược lại không muốn )
Năm mười , xem cho vay
Lấy trực phù là cho vay người , trực phù dưới gặp chi tinh là trời ất tức mượn tiền người , thiên ất lạc cung địa bàn chi tinh nhân vượng tướng khí độ tìm đường sống bàn chi tinh cùng thiên ất lạc cung sinh trực phù lạc cung , mượn tiền nhất định trả, hai cái thiếu một thứ cũng không được; thiên ất lạc cung địa bàn chi tinh ngoan hung Gerke thiên bàn chi tinh , nhất định không trả . Lạc không vong , mộ tuyệt , chủ hỗn kém không trả ( này đều là nói địa bàn chi tinh chỗ vùng can nghi vậy ) .
( trực phù , thiên ất lấy phán đoán của , thiên ất lạc cung địa bàn chi tinh nhân vượng tướng khí độ tìm đường sống bàn chi tinh , cùng thiên ất lạc cung chỗ nhân của can sinh trực phù lạc cung chỗ nhân của can , mới là cát , có thể cho vay , còn lại đều không thể bỏ của; Giáp Tý mậu làm gốc kim , sinh môn là lợi nhuận tức , sinh môn sinh Giáp Tý mậu là có lợi tức , khắc Giáp Tý mậu , không được lợi nhuận hoặc thiếu đắc lợi , sinh môn vượng tướng , lợi nhuận nhiều, đừng phí , lợi nhuận thiếu )
Năm mười một , xem đòi nợ
Lấy thiên ất nơi cư trú của cung là thiếu nợ người , lấy câu trần ( thương môn ) lạc cung là đòi thiếu nợ người . Câu trần ( thương môn ) lạc cung khắc thiên ất lạc cung , người này thật tâm đi đòi; thiên ất lạc cung khắc câu trần ( thương môn ) lạc cung , sử người sợ cái đó không dám đòi; câu trần ( thương môn ) cùng trời ất tướng sinh bỉ hòa , hai bên thông đồng không được đòi . Câu trần ( thương môn ) được thiên ất sinh , chủ nhắc nhở hối lộ sử người không chịu đòi; thiên ất lạc cung được vượng tướng khí đến sinh trực phù giả , nhất định vẫn; nếu thiên ất thất bại đến sinh trực phù ( có thể biết trực phù là cho vay người ) , hữu tâm mà không đủ lực; thiên ất lạc cung khắc chế trực phù cung , an tâm không trả , nhất định không được đòi .
Năm mươi hai , lấy xem ép dầu phong ( tìm bữa tiệc )
Lấy nhật can lạc cung là làm tiền người , chỗ ở của phương là rút phong chỗ . Được kỳ môn cát cách đến ngày sinh can giả , chỗ hướng về nhất định lợi nhuận , chủ phong phú; không được kỳ môn cát cách , không có gì lạ cửa cát cách chỉ sinh giả , cũng lợi nhuận , chủ một loại bữa tiệc; tướng bỉ hòa giả , thô xoa cơm nhạt; khắc chế nhật can của cung giả , đi nhất định không đợi hoặc có tổn hại . Lâm không vong mộ tuyệt của cung giả , không thấy , phí công vô ích , không cần phải đi .
Năm mười ba , xem đồng thí
Lấy thiên phụ tinh là thử cung , đinh số lẻ là văn chương , nhật can là đồng sinh . Đinh số lẻ được cửa năm sinh mệnh , nhật can hợp Cát môn cát cách mà được thiên phụ đến sinh giả , nhất định cao lấy . Hoặc năm mệnh nhật can dự đinh số lẻ hợp Cát môn cát cách , không được thiên phù đến sinh , cũng lấy . Đinh số lẻ , năm mệnh nhật can không được Cát môn nhưng được thiên phụ đến sinh , phần kết tông thi ân , không tại văn chương đẹp ác , cũng lấy . Nếu trở lại ngâm phục ngâm nhập khố sinh ghi chép cũ văn bất thủ; lạc không vong giả nhất định không hết quyển; rơi sợ , tổn thương nhị môn chủ văn quyển cắt kéo; hưu môn nhân hung thần hung cách xung khắc năm mệnh nhật can giả , phần kết chương tô dơ bất thủ .
54 , xem tuế khảo chờ thứ ( giữa kỳ cuối kỳ khảo thí )
Lấy thiên phụ tinh là thử quan , nhật can là thử tử , đinh số lẻ là văn chương . Nếu thiên phụ đến sinh đinh số lẻ cùng năm mệnh nhật can lại hợp số lẻ nghi cát cách nhân tam cát cửa giả , bên trên cát , chủ một chờ; nếu đinh số lẻ năm mệnh nhật can dự cảnh môn đồng cung giả , thứ cát , chủ hai chờ; được số lẻ không được cửa hoặc là cửa không được số lẻ hoặc cùng trời phụ bỉ hòa giả , ba chờ; như đinh số lẻ lạc không vong của cung , năm mệnh nhật can lại nhân hung thần hung cách , bốn vân vân. Nếu lại được thiên phụ đến khắc , chủ kém vân vân.
Năm mười năm , xem khoa cử ( thi đại học )
Lấy trực phù là chánh chủ khảo thi , nguyệt can là phó chủ khảo , thiên ất chu tước là liêm quan , cảnh môn đinh số lẻ là văn chương , nhật can là sĩ tử . Trực phù lạc cung ngày sinh can của cung cùng cảnh môn , đinh số lẻ của lạc cung , lại hợp cách giả , nhất định cao trong; nguyệt can đến sinh giả , cũng vậy . Chu tước đến sinh cảnh môn , đinh số lẻ , chủ liêm quan hết lòng . Đinh số lẻ , cảnh môn lạc cung khắc trực phù , nguyệt can của cung , văn quyển mặc dù tốt , chủ quan không thích; khắc chu tước của lạc cung giả , không được tiến; nhân hung cách giả , văn ý kém trì; không vong , nhập mộ nhất định phạm dán ra; nhân nguyên vũ nhất định nghệ lừa bịp chữ viết , không được trong . Nhật can lạc không vong của cung được trực phù nguyệt can đến sinh giả , văn chương mặc dù tốt , bảng bên trên không danh . Trực phù , nhật can , chu tước lạc không vong , văn quyển không làm chủ khảo thi con mắt; nhập mộ giả cũng không trong . Trường sau mỗi ngày dịch hai mã cùng thái xung tinh giả không được ở bên trong, lại càng không nhất định chờ bảng
Năm mươi sáu , xem hương thi hội ( thi cấp ba )
Lấy nhật can là sĩ tử , trực phù là tổng giám đốc , thiên ất là phòng sư ( thiên ất tức giá trị khiến vậy. Này chỉ quý nhân hướng nói , không phải trực phù danh vậy ) , lục đinh là văn chương . Nếu trực phù cung kỳ kạn can cung , tọa sư bất thủ; thiên ất cung kỳ kạn can cung , phòng sư không được tiến; lục đinh cung kỳ kạn can cung , nhật can cung khắc lục đinh cung cùng lục đinh cung đừng , tù , phí , không, đều chủ đề nhãn rất khó khăn , văn tự thất ý . Như trực phù , thiên ất cung tới ngày sinh can của cung , lục đinh cung lại được vượng tướng , nhất định trong; thiếu một không trong . Nguyên nhân trong khó , nhất định phải cách này đều là toàn bộ , chính là lấy được bán này chí lý vậy. Lục nhâm cũng lúc giống phương pháp này suy hắn.
57 , xem điện thí ( phỏng vấn )
Lấy cảnh môn , đinh số lẻ là văn chương . Như tuổi can chỗ nhân của cung tới sinh cảnh môn , đinh số lẻ của lạc cung lại được kỳ môn cát cách giả , nhất định trong đỉnh giáp; tuổi can lạc cung sinh cảnh môn , đinh số lẻ của cung không được kỳ môn cát cách giả , nhất định trung nhị giáp; tuổi can lạc cung bất sinh cảnh môn , đinh số lẻ của cung tự nhân vượng tướng giả , trong tam giáp . Tuổi can bất sinh cảnh môn , đinh số lẻ của cung trở lại ngâm , nhập mộ giả , không được trong . Hoặc khắc tuổi can của cung có có hung thần tướng đồng thời , không những không được ở bên trong, mà lại bị tội lệ .
Năm mươi tám , xem võ khoa cử ( quân sự thể nuôi dưỡng xạ kích )
Lấy trực phù làm chủ khảo thi , nhật can là cử tử , giáp thân canh làm tiễn giáp , ngọ tân là hồng tâm , cảnh môn là sách luận . Chuyên đoán giáp thân canh lạc cung , nếu khắc giáp ngọ tân của cung hoặc xung cung này đều là mũi tên trúng hồng tâm , lại xem cảnh môn được vượng tướng lại cùng trực phù tướng sinh giả , chủ trong; thiếu một không trong .
Lại pháp lấy thiên xung tinh là giám thử quan , nhật can là thử sĩ , giáp mậu kỉ là cung , giáp thân canh là tên , cảnh môn là sách luận , thương môn là mã . Giáp tuất kỷ , giáp thân canh , thương môn mỗi bên nhân vượng tướng của cung cùng nhật can tướng sinh giả , chủ ngoại trường hợp thức; khắc giả , chủ ngoại trường cách trở . Lại lấy giáp ngọ tân là hồng tâm , canh gia tăng tân cung chủ tên trúng hồng tâm; canh rơi cấn , càn tên rơi bốn góc; tốn , chấn , khôn , Đoài tên rơi lưỡng bàng; lạc không vong tên không được trong; canh rơi mậu cung tính trong mấy tên . Nếu năm mệnh nhật làm được thiên xung đến sinh càng gồm cảnh môn số lẻ nghi có cát cách giả , nhất định trong; ngược lại này không được trong ( vũ đồng giống này ) .
59 , xem bệnh
Lấy bệnh nhân nhật can làm chủ ( bát tự nội ngày can ) , lấy thiên nhuế là bệnh thần , lấy sinh tử nhị môn vì sinh tử . Như trời can rơi vào sinh môn giả bất tử , phải chết cửa giả khó lành , càng gặp đừng , tù được hung tinh hung cách giả hẳn phải chết , hơn sáu môn chủ triền miên . Lấy thiên nhuế phí , không có ngày là bình phục kỳ , xem nhi nữ bệnh thời xâm nhập mộ giả , hẳn phải chết .
Lục thập , xem lành bệnh
Lấy thiên nhuế của lạc cung là chứng bệnh , khắc thiên nhuế lạc cung của can chi giả là bình phục kỳ . Như giáp ất mộc khắc mậu kỉ thổ tương tự là vậy .
Lục thập một , xem bệnh cát hung
Lấy thiên nhuế của lạc cung là bệnh , lấy sinh tử nhị môn suy của , thiên nhuế được sinh môn giả sinh , phải chết cửa phải chết . Lại đoán thiên nhuế rơi càn , Đoài hai cung là vượng không thể trị , rơi ly cung , Trung cung nó bệnh triền miên , rơi chấn , tốn hai cung bệnh thần được khắc , chủ không uống thuốc mà khỏi bệnh; rơi khảm cung là hưu tù , bệnh mặc dù triền miên , càng có thể trị liệu . Mới bệnh lạc không vong giả sinh , bệnh lâu lạc không vong giả chết. Lại đoán nhật can , vùng tử tù khí độ hoặc vùng hung thần hung cách không được kỳ môn giả , cũng chết; nếu thiên nhuế lạc cung nhân không thần hung cách , nhật can tuy được vượng tướng khí mà được bệnh thần trí xung khắc năm mệnh giả , cũng chết , lại xem bệnh người năm mệnh nhật can , nhập mộ giả cũng chết ( cù tiên nói: "Tử môn gia tăng sinh môn , xem chết bệnh giả phục sinh" ) .
62 , xem mời chữa bệnh ( thầy thuốc ưu khuyết )
Lấy thiên tâm tinh , ất số lẻ là chữa bệnh giả , nơi cư trú của cung nhân kỳ môn cát cách là lương chữa bệnh , hai thần nhân vượng tướng của cung không gặp kỳ môn cát cách giả , là thời chữa bệnh , không được vượng tướng khí cùng kỳ môn cát cách giả , là dung chữa bệnh , bất luận dung chữa bệnh , lương chữa bệnh nhưng năng lượng khắc thiên nhuế bệnh thần của cung giả , chữa bệnh tất có công . Nếu bệnh thần thất bại khắc hai thần lạc cung , mặc dù lương chữa bệnh không thể trị vậy .
Lục thập ba , xem bệnh gì chứng
Lấy thiên nhuế nơi cư trú của cung quyết sau đó , lấy mang chín che một chi pháp nghiệm là bệnh gì , ly cung là đầu , mắt , tại nội làm tâm , tại bệnh là hỏa . Rơi khôn là bụng , tại nội là dạ dày , tại bệnh là cổ trướng , tại ngoại là da thịt , vừa là vai phải phải tai , tại bệnh là loét . Rơi Đoài là cổ họng , ngực cách là phế , tại nội là ho khan nghẹn bệnh , thở gấp gáp mất tiếng , tại ngoại là mồm miệng , thái dương , sườn phải , tại bệnh là loét . Rơi càn là chân đủ cũng là đầu , tại nội là lớn ruột , tại bệnh nội thì bàng quang liền bế ủng kết , ngoại thì mắt đủ gân cốt đau đớn , vừa là loét . Rơi Khảm tại nội là tiểu tràng , thận khí đan điền , tại bệnh là lạnh tật , mộng tinh tiết hoặc lâm ly liền bế hoặc trà rượu lâu ở lại lưng đau , vừa là âm hư loét ngứa bệnh khí , vừa là thận . Rơi cấn tại nội là tỳ , nội bệnh chủ hư trướng , tại ngoại là chân đủ bệnh phù chân , tại bệnh là chết lặng phong thấp , vừa là loét . Rơi chấn tại nội là gan mật , tại ngoại là sườn trái , nội bệnh thì là máu nhẹ , là lao chứng , thổ huyết ngụ mị , hồi hộp cuồng ngôn , ngoại bệnh thì mắt mù tai điếc , làn da điên , loét đau nhức , tại cỗ quyền gân của tật . Rơi tốn tại nội là khẩu vị mỡ mù , vừa là mật bệnh , nội thì trúng gió không nói , gan phế tướng tổn thương , tam tiêu nhẹ viêm , sầu não gió nóng , thở gấp gáp , tại ngoại là trái tai vai phải trái quăng , vừa là gân , ngoại bệnh thì tay chân di chuyển nóng tứ chi bất lực , làm lửa, là dịch , vừa là tê liệt cuồng kinh sợ gân nhẹ của tật . Lại lấy thiên nhuế lạc cung chỗ vùng của can , nghiệm nó nóng lạnh nhẹ thực , tường xem xét tiết khí mùa , phương vì cái gì nghiệm , không thể sơ sẩy , học giả thận hắn.
64 , xem vật bị mất
Lấy nhật can lạc cung là người mất , thời can lạc cung là vật bị mất , mỗi bên lấy suy luận tương tự hắn. Đoán thời can lạc cung nhân vượng tướng khí đến ngày sinh can lạc cung giả , vẫn được; trở lại ngâm giả , cũng được; lạc không vong , mộ tuyệt ngày , không được. Càn là kim vòng tay bảo vật , màu đồng vòng tròn vật , vừa là mũ anh , là mã . Khảm là nước óng ánh , trân châu , bút mực , tóc phát sinh tế nhuyễn vật , vừa là heo . Bát Thuần Cấn , ngọc thạch , khí sách , đăng giày vật , vừa là tuổi trâu , cẩu , chồn . Chấn là xe thuyền , đồ gỗ , màu xanh biếc quần áo vật , vừa là con lừa , la . Tốn là tơ tằm men , gấm bố trí , tế nhuyễn vật , vừa là thải sắc , dài nhỏ thành đội vật . Ly là văn minh , sách báo , thủ quyển , thư hoạ , ấn tín , văn khoán , màu chim , áo ấm vật , vừa là mã . Khôn là đồng sắt , trống khánh , phủ , trống rỗng có tiếng tượng vật , vừa là tuổi trâu , dương . Đoài là đồ trang sức , có miệng cân vạt vật , vừa là dương , gà bay . Đoán có khí , liền là sống sinh vật , vô khí là tử tù vứt bỏ , hoặc là hư hao vật cũ .
Lục thập năm , xem lạc đường lục súc
La , con lừa , xe thuyền lấy thương môn thiên xung chủ của , tuổi trâu , dương lấy cái chết môn chủ hắn. Xem ra thiên bàn cung nào , tức hướng về nó phương tìm hắn. Mã lấy càn , đoài cung đoạt được chi tinh chủ hắn. Nếu được thiên bồng tinh lúc tại gần nước chỗ tìm của , như nhân nguyên vũ là người trộm đi , nếu thấy của ngày , cần gặp canh cách , nguyệt , nhật , thời trong vòng .
66 , xem lạc đường
Lấy thời can là người mất , lục hợp là đào vong vật , đều lấy lạc cung luận hắn. Lại lấy lục hợp cung cùng thời can cung , xem ở nội ngoại lấy phân xa gần . Như trời can lục hợp đều có nội dịch tìm , đều có ngoại khó tìm . Nếu thời can tại ngoại , lục hợp tại nội dịch tìm . Lục hợp tại ngoại , thời can tại nạn trong nước tìm . Lại lấy lục hợp chỗ của cung là phương hướng , như được vượng tướng chi tinh , lại nhân mở, đừng , sinh , đỗ bốn môn không thể được , ngược lại này có thể được . Nhân chín mà thái âm có người tiềm ẩn , nhân cửu thiên đi xa , nguyên vũ được người trộm đi , Đằng xà có người gặng hỏi ràng buộc , chu tước có thơ , câu trần có lôi kéo mà đi ( đều chỉ lục hợp chỗ nhân mà nói ) . Lại xem sáu canh làm năm cách năm lấy được , nguyệt cách nguyệt lấy được , nhật cách nhật lấy được , thời cách thời lấy được .
68 , xem người nào trộm
Lấy bồng , nguyên là trộm , hai thần nhân vượng tướng khí , lại được kỳ môn cát cách giả , chính là quý nhân là trộm . Không được nhân vượng tướng không tốt cách giả , tiểu nhân là trộm . Vẫn phối hợp bát quái lấy quyết của , càn là lão dương , chấn làm trưởng cường tráng , Khảm là trung nam bắt đầu cường tráng , cấn là xuất lực tuổi thơ , khôn là lão phụ , tốn trưởng nữ , Ly trung nữ , Đoài thiếu nữ . Tại nội cung là thân cận người , tại ngoại cung là người ngoài .
68 , xem bắt lấy đạo tặc ( bắt lấy tặc )
Cướp người tài vật là trộm , giết người lấy tài làm tặc , lấy thiên bồng là lớn tặc , nguyên vũ là nhỏ trộm , câu trần là bắt lấy trộm người , đỗ môn là bắt lấy trộm của phương , đều là lấy thiên bàn chủ hắn. Câu trần lạc cung khắc bồng , nguyên của lạc cung giả bắt lấy của nhất định lấy được . Nếu bồng , nguyên khắc câu trần của cung chủ tặc vượng , bắt lấy người không dám lấy . Bồng , nguyên cung cùng câu trần bỉ hòa giả , nhất định bắt lấy người thông đồng làm tặc; câu trần cùng bồng , nguyên đồng cung , nhất định bắt lấy do trộm; bồng , nguyên cung sinh câu trần , bắt lấy người nhận hối lộ , tung của không được bắt lấy . Cuối cùng lấy canh cách chủ của , năm cách năm lấy được , nguyệt cách nguyệt lấy được , nhật cách nhật lấy được , thời cách thời lấy được , sức không địch nổi không được lấy được , đỗ môn có cách nhất định lấy được , không cũng không lấy được .
69 , xem bắt lấy vong ( đào phạm )
Lấy lục hợp là trốn người , lấy thương môn là bắt lấy người ( toàn bộ lấy bát môn làm chủ , lấy bát môn là người bàn , chủ nhân sự vậy ) . Như lục hợp cung khắc thương cửa cung , không thể được , ngược lại này dễ được . Thương môn cung sinh lục hợp cung , bắt lấy người không thực lực , nhất định được nó lộ . Thương môn lục hợp đồng cung , nhất định lưỡng tương thông đồng . Giá trị năm ,tháng , ngày, giờ cách thì có thể lấy được , thiên võng thấp cũng vậy .
Bảy mươi , xem lạc đường nô tỳ ( thuộc hạ người hầu )
Nam bộc chuyên đoán thiên bồng của cung , nữ tỳ chuyên đoán thiên bàn thiên nhuế của cung , tìm của nhất định lấy được . Ngày âm đoán thiên bàn bồng , nhuế của cung quyết của , gặp cách nhất định lấy được , sức không địch nổi không được lấy được . Nếu cùng lục hợp tướng ích giả , nhất định được ngoặt đi , hai thần nhập khố , có người ẩn tàng khó tìm , lạc không vong giả , nhất định không thể thu được .
Bảy mươi một , xem lạc đường nào phương
Mất đi đứa trẻ , dương độn với thiên bàn lục hợp chỗ của phương , âm độn tại địa bàn lục hợp chỗ của cung quyết của; nếu như mất nữ tỳ dương độn với thiên bàn thái âm chỗ của phương , âm độn tại địa bàn thái âm cung định hắn. Đoán này hai thần biết ngay nó chỗ của phương vậy . Lại đoán hai thần tại Khảm , cấn , chấn , tốn tứ cung , dương độn là nội là gần , rơi Ly , khôn , Đoài , càn là ngoại là xa, âm độn ngược lại đây. Nếu hai thần mặt trời lặn can mộ khố của cung , xa gần khó tìm . Lạc không vong giả , người này đi tới anh ấy phương đi , sau đó mới lấy can hợp thần của cung tìm của nhất định lấy được .
72 , xem xa thơ
Lấy cảnh môn để tin . Ca nói: "Cảnh bên trên gởi thư khiếu nại đồng thời phá trận ", cảnh môn gặp bên ngoài tới chậm , gặp nội là nhanh . Bên trên vùng cát cách thơ cát , hung cách thơ hung , cửa vội vả , nhảy sông vĩnh cửu vô tín ( đông chí sau lấy khảm cấn chấn tốn là bên trong, Ly khôn đoái càn là ngoại , hạ chí sau ngược lại này ) .
Bảy mươi ba , xem tin tức nhẹ thực
Lấy cảnh môn , chu tước để tin tức quyết hắn. Nếu cảnh môn nhân vượng tướng khí , lại được tam kỳ giả , là được thơ; cảnh môn hưu tù không được tam kỳ mà nhân chu tước giả , là lừa dối thơ , không thể nghe; cảnh môn lạc không vong , nhập mộ mà vùng chu tước giả , bèn nói đường chi ngôn hoặc cuồng bội đỡ bóp của từ , càng không thể tin .
74 , xem kiện tụng ( kiện cáo thắng bại )
Lấy trực phù là bắt đầu báo cho biết , trực phù nơi cư trú địa bàn chỗ nhân chi tinh vì bị báo cho biết . Thiên bàn tinh khắc địa bàn tinh , bắt đầu báo cho biết thắng; địa bàn tinh khắc thiên bàn tinh , được báo cho biết thắng .
Lấy khai môn nơi cư trú của cung là hỏi quan , trực phù lạc cung là bắt đầu báo cho biết , ất số lẻ ( địa ất ) lạc cung vì bị báo cho biết , lục hợp lạc cung là nhân chứng . Khai môn rơi trực phù của cung , quan hướng bắt đầu báo cho biết; sinh ất số lẻ , hướng được báo cho biết; sinh lục hợp , chủ nghe nhân chứng chi ngôn . Quy kết tướng sinh giả đúng lý , tương khắc giả không được lý . Khai môn nhập mộ , hỏi quan hồ đồ , xem xét không rõ; lạc không vong không được xem xét; trở lại ngâm cần thay quan xem xét .
Bảy mươi năm , xem kiện cáo ( phải chăng dính líu )
Lấy giáp thìn nhâm , Đằng xà suy hắn. Trực phù lạc cung dưới gặp giáp thìn nhâm , Đằng xà , chủ bắt đầu báo cho biết dính líu nhiều người; ất số lẻ lạc cung dưới gặp giáp thìn nhâm , Đằng xà , chủ được báo cho biết dính líu nhiều người; khai môn lạc cung dưới gặp giáp thìn nhâm , Đằng xà , chủ hỏi quan dính líu nhiều người . Giáp thìn nhâm , Đằng xà lạc không vong của cung , không dính líu , nếu gặp canh , quý đại cách , tung dính líu không sao .
76 , xem xem xét kiện cáo đúng lý không ( có lý vô lý )
77 , xem quan nhắc nhở không ( đi cửa sau )
Lấy khai môn là hỏi quan , trực phù là bắt đầu báo cho biết , ất số lẻ vì bị báo cho biết . Trực phù lạc cung sinh khai môn cung , chủ bắt đầu báo cho biết có nắm , ất số lẻ cũng vậy; hai cung nếu được khai môn xung khắc , dù có nhắc nhở , quan không được chính xác .
78 , xem gặp xem xét được trách không ( hình phạt )
Lấy canh cách quyết hắn. Canh kim chỗ nhân của cung tới khắc trực phù cung giả , chủ bắt đầu báo cho biết được trách; khắc ất số lẻ nơi cư trú của cung , được báo cho biết được trách; khắc lục hợp nơi cư trú của cung , nhân chứng được trách . Nếu canh kim nhập mộ cùng lạc không vong của cung , quan thứ cho không được trách .
Bảy mươi chín , xem tình hình từ ( khởi tố có thể hay không thụ lí )
Lấy cảnh môn , chu tước là tình hình từ , khai môn làm quan dài. Như cảnh , sợ nhị môn nhân vượng tướng khí , lại có tam kỳ cát cách , chủ tình từ khẩn thiết , không được được khai môn xung khắc giả , nhất định chính xác . Cảnh , sợ nhị môn không được số lẻ nghi cát cách , sẽ cùng khai môn xung khắc giả , chủ quan giận dữ không được chính xác , tức chính xác ngược lại tuyển chịu tội . Nếu cảnh , sợ nhị môn nhập mộ , chủ tình từ không được minh , không được chính xác; cảnh sợ nhị môn lạc không vong , chủ không căn cứ bóp từ , không được chính xác; khai môn nhập mộ cùng lạc không vong giả , chủ quan không động tình , không được chính xác
Tám mươi , xem kiện tụng cát hung ( kiện cáo vậy kết )
Theo pháp lấy cảnh , sợ nhị môn chủ hắn. Phàm có kiện tụng , nếu kinh môn nhân vượng tướng khí độ , tụng không ngừng , cảnh môn cũng vậy . Nếu nhị môn nhập mộ thất bại , chủ tụng sự bất thành .
Tám mươi một , xem cầm tù
Lấy giáp ngọ tân là tội nhân , tân là trời ngục , nhâm là địa lao , quý là địa võng . Đoán nhật can của lạc cung dưới gặp giáp ngọ tân giả , chủ cầm tù . Giáp ngọ tân lạc cung dưới gặp địa bàn nhâm , quý giả là ngộ nhập thiên lao , đợi xung phá ngày nhất định xuất . Nếu thiên bàn nhâm , quý gặp địa bàn giáp ngọ tân giả , là thu nạp mê đầu , chủ lâu cầm tù . Như thiên bên trên tinh nghi rơi địa bàn mộ khố cùng nhâm , quý giả , cuối cùng không ra tù , lại làm ngục cuối cùng của quỷ . Nếu lạc không vong cung vi không ngục , chủ không được cầm tù .
82 , xem hỏi tội nhẹ trọng
Lấy giáp ngọ tân là tội nhân , khai môn là hỏi quan . Như khai môn lạc cung sinh giáp ngọ tân của lạc cung , hỏi quan thương hại không thêm lỗi . Tướng bỉ hòa giả , lỗi nhất định nhẹ, tương xung khắc cùng hung cách tướng nhân giả , lỗi nhất định trọng . Nếu giáp ngọ tân thất bại , lại được cát cách kỳ môn cùng khai môn đến sinh giả , định chủ có tội xá hựu .
Tám mươi ba , xem việc quan thúc nói thong thả và cấp bách ( quan chức nói lên chức )
Lấy thời can là ngã , nhật can làm quan dài, lục đinh là công văn , giá trị khiến là hình kém . Nếu trực phù cung khắc thiên ất ( theo như này thiên ất chính là thời can vậy. Thiên bên trên thời can chính là thiên ất cung ) , mà lục đinh gặp tại đất liền nó nói chậm; như thiên ất cung khắc trực phù cung , mà giá trị khiến gặp tại nơi khác nó nói chậm . Lại có đánh hình , ý đồ đến chí ác . Được tam kỳ nếu tướng sinh , hình kém cùng quan chức gặp nhau thì thích , tương khắc gặp giận . Lại đoán sáu canh là trời ngục , rơi hưu tù vừa đi tức kết , vượng tướng thì không được kết .
84 , xem dẫn phê văn chậm nhanh
Lục đinh cung cùng trực phù cung tướng sinh thì nhanh , tương khắc thì chậm ( lại đoán lục đinh ở nơi nào , tức lấy bản nhật can chi định nó ngày ) .
Tám mươi năm , xem tị nạn
Theo pháp chuyên lấy đỗ môn quyết của , đoán nó rơi vào nào phương , tức tại nó phương tránh hắn. Lại xem chỗ nhân của can là can nào , gặp mậu là quý nhân lặn tránh , nếu đỗ môn nhân tam kỳ thì đi không cách trở , đại cát . Nếu gặp canh cần ôm mộc mà hành , phương miễn hung tai họa . Gặp tân là trời ngục , nhâm là địa lao , nhất định không thể trốn . Nếu đỗ môn rơi địa bàn quý , là trời ô lưới , tại khảm khôn hai cung có thể dùng ba bốn xích mộc ép của mà chạy . Tại càn , Đoài hai cung có thể phủ phục mà qua của , tại cấn , Ly hai cung lưới cao tám chín thước , có thể động thân mà được. Nếu đồng chấn , tốn hai cung , thiên võng doanh môn không thể trốn . Nếu đồng càn , Đoài hai cung mộc được kim khắc , mặc dù bỏ chạy sau cũng bắt giữ . Nếu có tam kỳ cát cách mặt trời lặn can của cung giả có thể cứu .
86 , xem tước táo
Lấy chu tước làm chủ , đoán chu tước chỗ gặp nào số lẻ , nào cửa lấy quyết việc . Như khai môn được số lẻ , chủ có người thân bạn bè đến , hoặc người đi đường xa quy , hoặc chủ rượu và đồ nhắm ( này đều là lấy khai môn quyết của , nhân bàn đoán nhân sự hành động này một góc vậy ) . Hưu môn được số lẻ , chủ có việc mừng , thích thơ , cùng hôn nhân sự tình ( đừng tức thích vậy ) . Sinh môn được số lẻ , chủ được điền sản tài vật , heo súc sinh sự tình ( đều tiếp xúc sinh môn đoán pháp ) . Nếu không được tam kỳ cửa chính thức bái sư vội vả số lẻ mộ , đều chủ không chỗ nào quan hệ . Lại xem cảnh môn gặp cát cách , tất có thích thơ , hung cách tất có tin chẳng lành hoặc nhỏ buồn bực .
87 , xem chim súc sinh quái minh
Theo pháp chuyên đoán thiên cầm tinh lạc cung dưới gặp địa bàn của cung là can nào lấy luận hắn. Nếu thiên cầm rơi địa bàn được cát cách giả cát , hung cách giả hung , mỗi bên lấy bát môn phối hợp của , cát hung tự nghiệm .
88 , xem nào quái
Theo pháp chuyên đoán Đằng xà , cùng chỗ nhân tinh môn lấy quyết hắn. Nếu Đằng xà lạc cung tại Khảm , là thủy quái , thần tiên ma quái . Tại cấn thạch quái , sơn tinh . Tại chấn mộc quái , hồ ly . Tại tốn hoa yêu , long xà . Tại ly hỏa quái , chim quái , người kỳ quái , táo quái . Tại khôn lão phụ , già dương quái cùng phòng ốc phủ , táo quái . Tại Đoài phi cầm , dương quái , vàng bạc chôn lâu tác quái . Tại càn heo , dương , cẩu xương , cùng đồng sắt dụng cụ tác quái . Nếu không được kỳ môn cát cách , mà ở hung cách giả nhất định chí tử vong , đồ tang , kiện cáo của hung , thất bại không ngại .
89 , giải mộng cát hung
Theo pháp chuyên đoán Đằng xà chỗ nhân thiên bàn cửa nghi , dưới gặp địa bàn là môn nào nghi , hợp Cát môn cát cách giả cát , hung cửa hung cách giả hung . Nếu rơi địa bàn nhập mộ thì không hung , cát .
9 10 , xem thai tức nam nữ
Theo pháp lấy khôn cung thiên nhuế tinh là mẹ , lấy thiên bàn tinh gặp khôn chi tinh là thai tức . Dương tinh là nam thai tinh , âm tinh là nữ thai . Duy thiên cầm gặp khôn là song sinh , dương can là nam , âm can là nữ nhân .
9 10 một , xem thai nghén ngày nào sinh
Lấy khôn cung là sản thất , thiên nhuế là sản mẫu , thiên bàn đoạt được chi tinh là đứa trẻ . Thiên nhuế khắc thiên bàn chi tinh giả , chủ sản nhanh . Thiên bàn tinh sinh địa bàn tinh cùng thiên nhuế giả , tử luyến mẫu bụng sản trễ. Thiên bàn tinh khắc địa bàn tinh giả , chủ mẫu hung . Địa bàn tinh khắc thiên bàn tinh giả , chủ tử vong , nếu được vượng tướng khí cùng kỳ môn cát cách giả , phương cát . Như thiên bàn tinh lạc địa bàn mộ khố , tử chết mẫu bụng . Thiên địa hai bàn nhân hung cửa hung cách , tử mẫu đều hung .
92 , xem sinh nam nữ trường mệnh không
Lấy sinh ra thời can thiên bàn nơi cư trú của cung đoán là nào tinh nào thần . Lấy thiên bồng là trời tặc , nguyên vũ là trộm sinh , lại nhân đừng phí vô khí của lúc, chủ không được nuôi . Nếu vùng kỳ môn cát cách , cát thần lại nhân vượng tướng khí độ , chủ trường mệnh phú quý .
9 10 ba , xem hôn nhân
Lấy sáu ất là nữ , sáu canh là nam , lấy giáp lấy ất muội cưới canh ý nghĩa vậy . Như ất canh nhị can lạc cung tướng sinh hợp tác thành , lưỡng tướng hình khắc thì không thành ( như tình hình buôn bán mão tướng liệt tương tự ) . Lại lấy thiên bên trên lục hợp làm mối người , như lục hợp cung sinh sáu ất cung , môi giới hướng gia đình nhà gái , sinh sáu canh cung môi giới hướng nam nhà . Sáu canh cung khắc sáu ất cung , gia đình nhà gái sợ mà không xuât giá; sáu ất cung khắc sáu canh cung , nhà trai ngại mà không cưới . Sáu ất cung vùng đánh hình , chủ phụ nữ hung ác , vùng đức hợp , chủ phụ nữ kiên trinh; sáu canh cung vùng hung thần , người nam này dữ dằn , vùng đức hợp , thiên tính ôn hoà hiền hậu . Lại canh kim nhập mộ nhân hung cách giả , hình phu , ất số lẻ nhập mộ nhân hung cách giả , khắc vợ .
Chín mươi bốn , xem đóng cưng chìu
Lấy ất số lẻ làm vợ , đinh số lẻ làm thiếp , thái bạch canh kim làm phu . Nếu ất , đinh của lạc cung sinh canh của lạc cung , con gái hắn nhất định chịu xuât giá; ất , đinh lạc cung khắc canh của lạc cung , không chịu xuât giá; ất , đinh cung tướng bỉ hòa giả , chủ thê thiếp hòa hợp . Như ất khắc đinh cung , chủ thê không dung thiếp; đinh khắc ất cung , chủ thiếp muốn lấn thê . Nếu ất , đinh nhập không hãm , mộ tuyệt của cung , chủ không được thành , thành cũng không lợi nhuận . Như canh của lạc cung sinh đinh số lẻ của cung , chủ phí công không thành .
9 10 năm , xem mua nô tỳ ( thông báo tuyển dụng của nhân viên )
Lấy trực phù là mua thông báo tuyển dụng người , lấy thiên nhuế của lạc cung vì bị triệu mời người . Nếu thiên nhuế lạc cung sinh trực phù giả , chủ nô ích chủ; tướng bỉ hòa giả , kiêu ngạo . Khắc trực phù giả , phản nghịch , nhân nguyên vũ , thiên bồng giả , trộm cắp , nhân thanh long đào tẩu giả , lạc đường , Đằng xà yêu kiều giả , chết bệnh . Nhân thái bạch nhập huỳnh , hổ càn rỡ giả , lại khắc trực phù lạc cung , tất nhiên thí chủ , đại hung . Nhân ngọc nữ thủ vệ giả , dâm loạn dơ chủ , huỳnh nhập thái bạch giả , chủ lười biếng , ngu ngốc .
96 , xem bắt đầu đào thủy đạo
Lấy khai môn chủ của , khai môn nhân vượng tướng khí mà được tam kỳ , chủ bắt đầu đào hữu ích , thuận lợi vô hại . Nếu khai môn trở lại ngâm nhập mộ , không thích hợp chọn đào . Nếu giá trị thái bạch hung cách cùng giáp thìn nhâm , có hại .
97 , chiêm hà thủy tiêu trướng
Lấy thiên bồng , hưu môn quyết hắn. Hưu môn nhân vượng tướng khí mà được tam kỳ giả , thủy tuy dài không đến tràn lan; hưu môn nhân vượng tướng khí mà giá trị canh cách , chủ nước sông ủng hiện trướng , lại có giáp thìn nhâm vùng Đằng xà , chủ trèo long vũ thủy , làm hại . Hưu môn rơi vào hai , năm , tám cung , thủy được thổ khắc , chủ lập tiêu vô thủy . Hưu môn không được nhân canh cách cùng giáp thìn nhâm giả , thủy mặc dù vượng không ra bờ . ( ủng: ngăn chặn )
98 , . Xem bố chủng ngũ cốc
Lấy cửu tinh chỗ nhân cánh cửa lấy suy luận tương tự của , nhân vượng tướng mà được tam kỳ Cát môn đều là cát . Lấy khai môn , thiên tâm là ruộng lúa mạch , thương môn , thiên xung là hạt thóc , đỗ môn , thiên phụ là lúa tắc , vừa là bông , cảnh môn , thiên anh là cao lương , hưu môn , thiên bồng là đậu điền , tử môn , thiên nhuế là kiều mạch , vừa là tỏi , mỗi bên cửa mỗi bên tinh nhân vượng tướng vùng tam kỳ , đại thu vào; được vượng tướng khí không được tam kỳ cát cách giả , mỏng thu vào; cửu tinh bên trong có được khắc hoặc giá trị hung vong , nhập mộ mà được hung cách , mất mùa không nhất định loại .
Chín mươi chín , xem mưa
Lấy thiên cầm là điều khiển mệnh chi chủ , thiên trụ là vũ sư , thiên xung là lôi thần , thiên phụ là gió bá , Đằng xà là điện ánh sáng, thiên bồng là thủy thần , giáp thìn nhâm là long thần . Nếu thiên cầm gặp vượng tướng của cung , thiên trụ , giáp thìn nhâm du ở một , ba , bảy cung hoặc dưới gặp giáp thìn nhâm , chủ mưa to; vùng giáp dần quý dưới gặp giáp dần quý tại một , ba , bảy cung , ông chủ nhỏ mưa; giáp thìn nhâm gia tăng gặp chấn cung là rồng đăng lôi môn , chủ dông tố; dưới gặp địa bàn Đằng xà , chủ tia chớp; nhân thương môn gặp địa bàn Đằng xà là rồng sét phát sinh giao , chấn quái; lạc không vong , mộ khố , chủ âm vụ không được mưa . Tháng 11 đoán thiên tâm tinh cùng thiên trụ thổ ở lại vùng nhâm , quý dưới gặp nhâm , quý , hoặc nhân nguyên vũ , bạch hổ chủ khí hậu ngưng kết mà làm tuyết; không vong , nhập mộ , chủ âm hàn . Càng liếc hổ càn rỡ , chủ gió lớn; thanh long đào tẩu chủ gió nổi lên mây tạnh , không mưa; bạch nhập huỳnh chủ mưa đá; huỳnh nhập bạch chủ trời trong xanh . Nếu thiên trụ du ở ba , bảy , cung không được vùng nhâm , quý , hoặc dưới gặp của cung không thấy nhâm , quý mà gặp Đằng xà giả , chủ xuất hiện hồng nghê không được mưa . Như lạc cung dưới gặp chu tước , hoặc lạc không vong giả , chủ hạn hán đã lâu không được mưa , cưỡng cầu ngược lại có hoả hoạn
Một 0 0 , xem tuyết
Lấy càn , Đoài hai cung làm chủ , hoặc thiên tâm tinh nhân Nhâm Quý hai làm đến Đoài , hoặc thiên trụ tinh nhân nhâm , quý hai làm đến càn , đều là chủ tuyết . Mỗi bên lấy lạc cung đoạt được của can ( địa bàn trong cung can ) đã định nó kỳ .
Một 0 một , xem mưa có hay không
Lấy thiên cầm làm chúa tể chi thần , thiên trụ là vũ sư , thiên bồng là thủy thần , thiên phụ là gió bá , thiên xung là lôi thần , thiên anh là điện ánh sáng, giáp thìn nhâm là long thần , lấy Ly là trời . Giáp thìn nhâm gặp ly cung đoán nào tinh nhân của , thiên cầm nhân , tinh tế lượt ruộng dâu; thiên xung nhân , mưa bên trong có điện; thiên nhuế nhân , chủ bạo vũ; thiên trụ nhân , chủ bảy ngày mưa phùn; thiên bất luận cái gì nhân , mưa tại Sơn; thiên bồng nhân , là thủy vận tại phát hỏa vận tại dưới, lại gặp địa bàn giáp dần quý , chủ lâm dâm lâu mưa không được dừng lại; phục đoán cửu tinh nhân giáp thìn nhâm tại Trung cung cũng có mưa . Cuối cùng lấy địa bàn tướng nhân giáp dần quý giả mưa to , không được nhân giáp dần quý giả mưa tức dừng lại . Lại giáp thìn nhâm gia tăng chấn cung dưới gặp địa bàn Đằng xà , chủ rồng sét phạt yêu , chấn quái; lại xem địa bàn can canh , phục lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, gặp bạch hổ , kiếp sát giả , chủ mưa bên trong có mưa đá tổn thương lúa giá . Nếu giáp thìn nhâm rơi càn , khôn , cấn , tốn cung , chủ mây dày không mưa; nếu lạc không vong cung , chủ bạo vũ không được mưa; hoặc là địa bàn chỗ của can khắc chế giả , chủ vi mưa . Lại xem thái bạch nhập huỳnh chủ mưa đá , bạch hổ càn rỡ chủ gió bão không gió mưa , rồng đào tẩu chủ không mưa , tỵ uốn cong nhưng có khí thế hồng nghê gặp . Như nước thần lạc cung mà giá trị địa bàn mê hoặc chu tước giả hạn hán đã lâu không được mưa , không thể cầu nguyện , mạnh cầu nguyện tất có tai ương .
Một 0 hai , xem lâu mưa không được trời trong xanh
Lấy cảnh môn , chu tước của cung quyết hắn. Nếu cảnh môn nhân vượng tướng khí , lại được địa bàn bính số lẻ hoặc nhân chu tước của cung giả là trời trong xanh kỳ; nếu nhân thiên anh vượng tướng của cung trời trong xanh nhanh; xung , phụ hai sao chủ gió trời trong xanh . Ngược lại này không được trời trong xanh , nếu lạc không vong giả cũng trời trong xanh .
Một 0 ba , xem lập hầm lò ( mở lò gạch )
Pháp lấy cảnh môn chủ hắn. Cảnh môn nhân vượng tướng khí , được tam kỳ cát cách đến năm sinh mệnh nhật can giả , cát; nếu vùng hung thần hung Gerke năm mệnh nhật can giả , hung . Nhân tước nhảy sông , tỵ yểu kiều giả , đại hung .
Một 0 bốn , xem nào phương phong khiểm
Lấy lập xuân thời khắc xây lên thiên địa hai bàn , lấy cửu cung phối hợp cửu châu đảo , được kỳ môn của phương , bội thu , được cửa không được số lẻ , được số lẻ không được cửa , bình thu vào . Cửa số lẻ chẳng hề được mà hạ xuống không vong giả , chủ khiểm , gặp thủy thì chìm ngập , gặp hỏa thì đại hạn , gặp mộc gió bão hao hụt , gặp kim mưa đá binh qua của hung . Khảm đủ , cấn yến , chấn mùi , tốn ngô , Ly rõ ràng , khôn tần , Đoài triệu , càn lỗ vệ , Trung cung tuần trịnh .
Bổ sung: cam thị đoán pháp
Một 0 năm , cam thị xem tinh vũ
Lúc này gặp dương tinh , cửa dương phi lâm dương cung , lại có hỏa , thổ tinh đồng cung nhất định lâu trời trong xanh . Như âm tinh , âm hộ hợp thủy , kim tinh cùng nhâm , quý , hưu môn phi gặp âm cung , nhị cục kết hợp tướng sinh , mộc dục giả , chủ mưa như trút nước . Nếu gặp cảnh môn thổ ở lại phi gặp giả , chủ mưa thường có lúc không , hoặc nhật trong trời mưa . Như âm tinh , cửa dương gia tăng tại âm cung , hoặc âm tinh , âm hộ gia tăng vu dương cung , chủ nửa âm nửa trời trong xanh . Nếu Nhâm Quý cùng thân tý thìn nhật lúc, thiên bồng , hưu môn cũng chủ có mưa . Nếu gặp hỏa , thổ tinh không gặp thủy nhật thời đồng thời mộc dục giả , không mưa , gặp thủy tinh xung hợp , khi có mưa to ( bồng bất luận cái gì xung phụ là dương tinh , anh nhuế trụ tâm là âm tinh . Đừng sinh tổn thương đỗ là dương cửa , anh nhuế trụ tâm là âm tinh , cảnh chết sợ mở là âm cửa ) .
Một 0 sáu , xem bắt lấy trốn
Lúc này sáu quý gia tăng tại một hai ba bốn năm cung gấp gáp đuổi tất thấy; như sáu, bảy tám chín cung , hoặc bên trên can khắc dưới can hoặc cửa khắc cung , trốn thì không truy . Nên biết trốn hướng về phương , cần từ phía trên bên trên sáu quý chỗ gia tăng chỗ đuổi theo . Như gặp một cung hướng về chính bắc phương một lý mười dặm hoặc trăm dặm , gặp hai cung hướng về tây nam hai dặm hai mươi dặm hoặc hai trăm dặm , hơn giống đây. Thiên bên trên sáu quý làm tặc là trốn người , nếu gia tăng tại vượng phương là trăm dặm , gặp suy mộ là mười dặm , gặp suy mộ mà được khắc giả là một lý . Nếu gặp vượng khí gặp sinh trốn , nhất định khó truy; như thế thời cung rơi của địa bàn khắc sáu quý hoặc sáu quý cung sinh lúc này cung , dễ thấy; nếu sáu quý cùng thời cung bỉ hòa , nhất định dễ thấy; nếu sáu quý khắc thời cung hoặc thời cung khắc sáu quý cung , nhất định khó tìm .
Một 0 bảy , xem lạc đường người không biết nào phương
Mỗi bên lấy loại thần suy của , nếu lạc đường con cháu , đứa trẻ đoán lục hợp , dương độn đoán thiên bàn lục hợp lạc cung , âm độn đoán địa bàn lục hợp chỗ của cung . Nếu lục hợp tại nội bốn cung giả gần , tại ngoại bốn cung giả xa. Thiên địa hai bàn không thấy câu trần , là chính mình mê thất hoặc đào tẩu; nếu gặp câu trần hoặc can thần hợp giả có người lôi kéo mà đi . Lục hợp chỗ vùng của xâm nhập tứ mộ giả , có người giấu kín khó tìm . Đoán nó năm mệnh nhật can không thất bại vong , tứ mộ mà được tam kỳ Cát môn giả dịch tìm , nếu không khó tìm . Mất bé gái tìm thiên trụ , lấy năm tháng ngày giờ bốn ô là tìm gặp kỳ hạn .
Một 0 tám , xem lạc đường nô
Lấy thiên bồng suy của , nếu thiên bồng tự nhân vượng tướng khí mà vùng tam kỳ Cát môn giả , khó tìm; nếu rơi khôn cung quy về phụ mẫu nhà , dịch tìm; nếu nhân đỗ môn có tam kỳ giả , khó tìm; nếu không cùng câu trần đồng thời chính mình đào tẩu , cùng câu trần đồng thời có người ngoặt đi . Tại nội bốn cung giả gần , tại ngoại bốn cung giả nơi xa tiềm ẩn . Rơi vào cung nào thì nào phương tìm của , thất bại , tứ mộ khó tìm .
Một 0 chín , xem lạc đường tỳ thiếp
Mất thiếp đoán thái âm lạc cung , mất tỳ đoán thiên nhuế lạc cung , nội bốn cung gần , ngoại bốn cung xa. Hợp thiên địa hai bàn không thấy câu trần , nguyên vũ chính mình đào tẩu , cùng câu trần , nguyên vũ tướng đồng thời có người ngoặt đi , rơi khảm cung bờ nước miếu trong tìm của , rơi cấn cung đông bắc bên cạnh ngọn núi hoặc chỗ cao tìm của , rơi chấn , tốn cung hoa thụ Lâm trong tìm của , rơi ly cung cao phụ hầm lò chữa chỗ tìm của , rơi đoài cung chợ búa phố xá sầm uất diễn kịch chỗ tìm của , rơi cung càn quan quý gia tìm của , lạc trung cung tả hữu nhà bên tìm hắn. Lạc không vong , tứ mộ của cung nan tìm , gặp cách dịch tìm .
Một một 0 , xem lạc đường la ngựa con lừa sơ xe thuyền
Lấy thiên xung tinh là la ngựa xe lừa , thương môn là thuyền . Nếu thiên xung nhân vượng tướng tức giận đến tam kỳ giả , lúc nào đi nhất định nhanh , tìm khó; rơi càn , đoài cung , mộc được kim khắc không được xa hành , tìm dịch; rơi khôn cung được người chứa chấp , khó tìm; khảm cung là thủy dừng lại chủ cản trở , dịch tìm . Nếu thiên xung nhân hưu tù của cung dịch tìm , không vong của cung không nhất định tìm . Thương môn rơi khảm cung là thuyền được thủy di chuyển , mà nhân kỳ môn vượng tướng khí giả , khó tìm; rơi khôn , cấn , Trung cung thổ vượng thủy khô thuyền không được hành , dịch tìm . Lại xem cảnh môn chỗ nhân của can là được thơ ngày , rơi vào cung nào tức hướng về nào phương tìm hắn.
Một một một , xem lạc đường tuổi trâu dương
Lấy khôn cung , thiên nhuế tinh chủ của , khôn là tuổi trâu , khôn bên trong có mùi , mùi là dương , đều là lấy cái chết cửa tượng của , đoán tử môn gặp cung nào , tức hướng về nào phương tìm . Tử môn gặp Ly hướng về cao phụ hầm lò dã chỗ tìm , gặp Đoài hướng về có khẩu thiệt chỗ hoặc giết chỗ tìm , gặp càn hướng về có cao lầu chỗ tìm , gặp chấn , tốn hướng về mậu thảo, vườn trồng trọt chỗ tìm , nhập mộ được người thu vào lưu lại . Lại xem chu tước chỗ vùng của can là can nào tức ngày nào có thơ , nếu dưới gặp nguyên vũ được người trộm đi , lạc không vong cung không được tìm . Lại mất tuổi trâu thuận gió tìm , mất mã ngược gió tìm .
Một một hai , xem vật bị mất được không
Lấy nhật can lạc cung là người mất , thời can lạc cung là sở thất vật . Nếu thời can nhân vượng tướng tức giận đến Cát môn số lẻ nghi mà ngày sinh can lạc cung giả , tất được . Trở lại ngâm giả , mất mà được lại; nếu khai môn đến ngày sinh can lạc cung nhất định từ quan được; lạc không vong giả không được.
Một một ba , xem người nào là trộm
Lấy nguyên vũ lạc cung suy của , nguyên vũ tại càn áo trắng lão nhân trộm đi , tại Khảm đầu bù áo đen tiểu tử trộm đi , tại cấn chân trần áo trắng đứa trẻ trộm đi , tại chấn áo xanh thân gầy người hoặc giữ cửa người trộm đi , tại tốn áo bông chiều cao người trộm đi , tại Ly mập mạp cao lớn người trộm đi , tại khôn áo đen cô độc thô ngắn màu đen người trộm đi , tại Đoài nhỏ khéo léo tốt ca hát người trộm đi . Lạc không vong không nhất định tìm , nguyên vũ ở trung cung bản gia người trộm đi , vẫn tại trong nhà tìm .
114 , xem vật trộm đi giấu tại nào phương
Lấy trộm trường sinh chỗ liền là tàng vật chỗ . Nếu nguyên vũ nhân thiên bồng giả ( thủy trường sinh khôn thân ) giấu tại tây nam lão phu nhân nhà , nhuế , chim , bất luận cái gì tinh giả ( thổ cũng trường sinh khôn thân ) giấu tây nam thân tộc nhà hoặc thường xuyên có tiếng trống người , nhân xung , phụ giấu tây bắc lầu các chỗ hoặc gần nước âm xí chỗ , nhân anh tinh giấu đông bắc lô dã chỗ hoặc cao đống thạch cát chỗ hoặc tro tàn thạch ép thổ chôn chỗ , nhân trụ , tâm tàng tại vườn hoa câu nệ phố chỗ hoặc đông nam hầm lò táo chỗ , mỗi bên lấy suy luận tương tự hắn.
Một một năm , xem bắt lấy trộm lấy được không
Lấy thiên bồng là lớn trộm , nguyên vũ là nhỏ trộm , câu trần là bắt lấy trộm người , đỗ môn là bắt lấy trộm của phương , như cái móc sắp đặt lạc cung khắc bồng , nguyên lạc cung , bắt lấy của nhất định lấy được; như thiên địa hai bàn bồng , nguyên của cung khắc câu trần chỗ của cung , bắt lấy người không dám bắt lấy . Thiên địa hai bàn bồng , nguyên cung cùng câu trần cung bỉ hòa , chủ bắt lấy người cùng tặc thông đồng , không được bắt lấy . Nếu bồng , nguyên lạc cung sinh câu trần , bắt lấy người nhận hối lộ không dám bắt lấy . Như cái móc sắp đặt lạc cung sinh bồng , nguyên cung , bắt lấy người đỡ của là trộm , không được bắt lấy . Nếu hai bàn câu trần cùng bồng , nguyên đồng cung giả , bắt lấy do trộm , không được bắt lấy . Nếu bồng , nguyên nhân tam kỳ cách Cát môn nhất định phi trộm , khó bắt lấy . Như bồng , nguyên rơi nội bốn cung là chỗ gần do trộm , rơi ngoại bốn cung là nơi xa do trộm . Lại lấy canh cách là lấy được trộm kỳ hạn , năm cách năm lấy được , nguyệt cách nguyệt lấy được , nhật cách nhật lấy được , thời cách thời lấy được , canh cách tại nội lấy được nhanh , tại ngoại lấy được trễ, sức không địch nổi không được lấy được .
Một 16 , bắt tặc pháp
Giáp cấn ất chấn bính tốn cung , mậu thìn kỉ tỵ đinh Ly , trong canh khôn tân Đoài nhâm , càn bên trên quý Khảm , mười can định cát hung , có người nhận biết trong đó thần kì , ám tàng nhân mã bắt tặc lính .
117 , xem ứng lính có thể ứng không ( tham gia quân ngũ hữu ích không )
Lấy thương môn lạc cung đồng thời nhật can lạc cung hợp mà tham gia của , nếu rơi thương môn lạc cung được tam kỳ mà ngày sinh can lạc cung , chủ ứng lính hữu ích; nhật can lạc cung nhân vượng tướng khí lại có tam kỳ được tổn thương , đỗ nhị môn bỉ hòa , ứng lính được quan; nhật can lạc cung không được tam kỳ mà cùng tổn thương , đỗ nhị môn bỉ hòa , ứng lính mà thôi . Nếu nhật can lạc cung không được vượng tướng tam kỳ lại được tổn thương , đỗ nhị môn khắc chế , ứng lính vô ích .
Một 18 , xem ứng lính có thể được mã không ( có thể hay không lúc cấp trên cơ lính )
Lấy bản thân nhật can lạc cung cùng thiên xung tinh của lạc cung hợp mà suy của , nếu thiên xung tinh nhân vượng tướng khí đến năm sinh mệnh nhật can lạc cung , tất được ngựa tốt; nếu thiên xung lạc cung không được vượng tướng khí đến năm sinh mệnh nhật can lạc cung , tuy được mã chính là vậy ngựa tồi . Nếu có canh cách , không vong giả , không được.
Một nhất cửu , chiếm đường đường cát hung ( đường xá cát hung )
Thời can nơi cư trú trước một cung gặp thiên bồng làm tặc , như đều gặp . Lại xem thời can chỗ gia tăng bản cung , được tam kỳ Cát môn đồng thời vượng cùng nhau chư cát cách giả , không ngại .
Một hai 0 , xem ở lại cửa hàng cát hung ( tư nhân cửa hàng )
Thời can lạc cung gặp bồng , anh , trụ đều chủ ác nhân , hơn ngũ tinh đều cát . Như ác tinh khắc thời can mà thời can gặp tam kỳ đồng thời chư cát cách , tuy có ác ý cũng không dám hại; như không cát cách đều nhân vượng tướng cũng không ngại; như thời làm được đừng , tù , phí , không có đồng thời hung tinh giả , chủ xâm hại .
Một hai một , xem người đến mời có thể đi không
Lấy đến phương cánh cửa tinh suy của , đến phương cửa tinh ngày sinh can lạc cung cánh cửa tinh , liền là hảo ý đến, mời có thể đi; nếu bỉ hòa giả là thân bạn bè đến, mời cũng có thể đi; nếu đến phương cửa tinh kỳ kạn can lạc cung cửa tinh , không thể đi , đi nhất định tổn hại . Lại lấy trực phù , thiên ất phân chủ khách , thích hợp tường xem xét vậy .
Mười can có thể ứng ca
Lục giáp thời hành gặp quý nhân , tam giáo người gặp ất số lẻ thần , bính gặp chấp khí người cưỡi ngựa , đinh gặp quyến nữ nhân lễ đón lấy ,
Mậu kỉ thầy tướng số nó bạn , canh tân nhâm gặp đẩu đánh người , sáu quý sơn lâm ẩn dật sĩ , vô khí sinh vượng lý thượng bình .
Cửu tinh có thể ứng ca
Thiên bồng thời gặp quý nhân hành , biển hồ người đến có tin mừng hân , thiên nhuế hương dân luận tình đời , hoặc tượng nghệ tăng đạo đồng hành ,
Thiên xung tương ngộ người đánh cá và săn bắt , phụ quý âm người ba năm nghênh , thiên cầm nông phu bùn đất tượng , thiên tâm tú sĩ làm quan người ,
Thiên trụ âm người tranh giành khẩu thiệt , thiên bất luận cái gì vận thổ ngăn trở người đi đường , thiên anh nến văn giấy đỏ , sính lễ ca quần tiếng cổ nhạc .
Bát môn có thể ứng ca
Đừng gặp âm dương quý tiện người , giang hồ chơi trò chơi bắt lấy lưới khách , sinh gặp hương đàm sản nghiệp , tổn thương gặp tranh tụng đấu tranh gặp , đỗ gặp trốn tránh nam cùng nữ nhân , hoặc gặp sơn lâm vui vẻ người uống , sợ gặp mắng lỵ năm thiếu phụ , đánh bạc tham dâm đẩu tiếng huyên náo ,
Cảnh ngộ hai người ban ngày uống vui vẻ , mở gặp quan quý người già , tử môn bệnh ách đồng thời du liệp , lại gặp đưa cữu người áo trắng .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p