Johnney9 0 8HoặcChuông lữ truyền đạo tụ tập chi luậnHoặcĐại lục nhâm sơ giai (7) chương thứ hai đoán pháp căn bản [2 ]

Chia sẻ

Đại lục nhâm sơ giai (7) chương thứ hai đoán pháp căn bản [2 ]

2 0 14- 1 0 - 16Johnney9 0 8
Mười , luận mười hai ngày đem

(1) sinh khắc xem nhân thần:

Mười hai ngày đem tức mười hai quý thần . Lục nhâm cát hung , toàn bằng sinh khắc; vạn sự tốt xấu , đều là trách quý thần . 《 đại toàn bộ 》 nói: "Phàm nhâm khóa cát hung , hệ can thiên tướng . Ngũ hành mặc dù đều có sở thuộc , mà dụng giả chuyên lấy thiên bàn nhân thần quyết hắn. Như quý nhân thuộc thổ , nếu nhân hợi tý thì thuộc thủy vậy , sinh khắc đều là lấy thủy luận . Ngày sinh là cát , mặc dù hung tướng cũng là cát; kỳ kạn là hung , mặc dù cát đem cũng là hung , chặc nếu không Ly sinh khắc hai chữ . Cát đem hỉ sinh phù , Kỵ khắc chế; hung tướng ngược lại này" . Nơi đây thân minh , mười hai quý thần luận sinh khắc , lấy thiên tướng chỗ nhân thần là đoán . Nói chung lấy sinh hợp nhật can là cát , cát đem bình phục cát; hình khắc can là hung , hung tướng bình phục hung . Cát thần bị quản chế khó là cát , hung tướng gặp khắc không được là ương vậy . Thần tướng cát hung , vốn có định mô phỏng , mà bởi vì người bởi vì sự tình cần lúc thông biến vậy .

( 2 ) đừng vượng xem ra cung

Mười hai ngày đem nhân thần tức minh , càng cần phải rõ xem xét nhân thần tại địa bàn cung nào , lấy phân biệt nó sinh khắc , vượng tướng hưu tù; thích thì thích hợp vượng tướng , Kỵ thì thích hợp hưu tù . Càng có luyến sinh bất sinh giả , lấy sinh ngã của thần , tự tọa với trường sinh của bên trên, nó tự luyến sinh không đến sinh ngã vậy . Được khắc không khắc giả , khắc ngã chi thần , gặp với được khắc của phương , nào hạ khắc ngã . Lại có thần tướng tọa không thất bại , cát hung không thành các loại, khóa thành lúc phân biệt rõ ràng hắn.

( 3) vi diệu xem xét âm thần:

Phàm thần của dương giả , gặp to lớn tượng; mà nó ẩn vi , thì lại quy với âm . Đóng có dương không được không âm , âm thần chính là sự tình của quy tụ; nếu không tường xem xét , dùng cái gì phán đoán cát hung dưới đáy bao hàm? Duy thiên ất quý nhân sáng mộ hỗ là âm thần , còn lại thì mỗi bên lấy bản gia chỗ nhân giả là âm thần . Như Đằng xà nhân thân gặp tử , thì thân bên trên của thần tức là Đằng xà của âm thần; chu tước nhân dậu mà gặp sửu , thì dậu bên trên của tị tức là chu tước của âm thần . Như xem yết quý lên chức , xem quý nhân của âm thần; xem sợ quái cùng đứa trẻ bệnh , xem Đằng xà của âm thần . Xem khảo thi chọn cùng văn thư khẩu thiệt sự tình , xem chu tước của âm thần . Xem giao dịch , hôn nhân , tử tôn , xem lục hợp của âm thần . Xem kiện tụng ruộng đất , xem câu trần của âm . Xem mưa , cầu tài , xem thanh long của âm . Xem trời trong xanh cùng tăng đạo nô bộc , xem thiên không của âm . Chiếm đường đường cùng tử vong tật bệnh , xem bạch hổ của âm . Xem ấn thụ cùng quần áo yến sẽ, xem thái thường của âm . Trộm cướp phác lấy được xem huyền vũ của âm . Tỳ thiếp việc ngầm xem thái âm của âm . Xem tìm thê hoặc phụ bệnh xem thiên sau của âm . Này âm thần to lớn đại thể vậy. Như thế tất thấy với khóa truyền năm mệnh ở bên trong , vượng tướng bất không , mà lại cùng nhật thần đức hợp tướng sinh , bắt đầu có thể nói đều có vật , tính toán đều là thông . Nếu hình khắc nhật năm thìn mệnh , tuy nhập khóa truyền , cũng cuối cùng thất bại . Nếu không nhập khóa truyền , gọi là tương tự ở rỗi rãnh mà; như giá trị hưu tù không vong , gọi là của không loại , chỗ xem càng thiếu kết quả vậy .

Mười một , luận ba truyền

Truyền giả , truyền khóa của ẩn vi , phát sinh khóa của mấy nghiệt vậy . Nguyên nhân khóa là thể , truyền là dụng . Truyền cát khóa hung , sự tình cuối cùng cát; truyền hung khóa cát , sự tình thiếu thành .

Sơ truyền, là phát sinh đoan môn . Phát sinh phương diện giả phát sinh dụng vậy. Ứng sự tình của mở đầu , kỳ lực quá nhiều , năng lượng tả hữu bốn khóa họa phúc . Nếu sơ sinh động đem bỉ hòa , trên dưới tướng sinh , lại gặp đức lộc , nhất định khởi sự vừa lòng . PhàmDùng ở thứ nhất thứ hai khóa chủ ngoại sự, như thiên ất thuận hành , dùng ở quý trước, không hỏi cát hung chủ sự nhanh; nếuPhát sinh dùng ở ba bốn khóa chủ chuyện bên trong, như thiên ất nghịch hành , dùng ở quý sau đó , không hỏi cát hung chủ sự trễ. Phát sinh dùng ở thứ tư khóa , danh đột nhiên càng , chủ sự bỗng nhiên mà tới .Phát sinh dụng gặp bên trên khắc dưới, chủ ti nhỏ tai ương , sự tình từ ngoại lai , lợi nhuận nam tử , lợi nhuận trước lên.Phát sinh dụng gặp dưới tặc bên trên, chủ tôn trưởng tai ương , sự tình do nội lên, lợi nhuận nữ tử , lợi nhuận sau đó ứng . Dụng gặp nhật tài , sự tình bởi vì cầu tài; dụng gặp nhật quỷ , động một tí là phạm lỗi; dụng gặp tách khí , sự tình thuộc tử tôn; dụng gặp nhật so với , sự tình thuộc bằng so với; dụng gặp nhật ấn , cơ hội sống mạnh mẽ .Phàm dụng kỳ kạn, thân nguy hoặc trường thượng quan tụng;Khắc thầnGia đình không yên ,Khắc thờiSợ buồn điệp đến;Khắc năm mệnhTrăm sự khó thành .Dụng gặp trường sinh, mưu là phát đạt; nếu trường sinh gặp mộ , lại chủ chuyện xưa đoán mà phục tiếp nối . Dụng gặp bại chết , sự tình nhất định hủy hoại . Dụng gặp mộ khố , sự tình thêm trì hoãn , xem chết bệnh , xem người quy , xem vật tại , xem chuyện xưa hung . Dụng tuyệt chuyện , người đến , thơ đến . Dùng hình xung phá hại , trùng phùng hiểm ngăn trở , sự tình khó có thành .Dụng gặp không vong, buồn thích không thành , mưu sự xuất tuần mong muốn , sai người để phòng lừa gạt . Dụng vượng thì lấy được danh thu lợi , hưu tù thì phòng tai họa phòng tụng; mà vượng tướng hưu tù hựu làm phân nó hỉ kỵ .

Trong truyền, là thay đổi cửa , ứng sự tình biến đổi . Nếu sơ hung trung cát , thì dời hung là cát; sơ cát trong hung , thì dời cát là hung . Mẫu truyền tử thì thuận , tử truyền mẫu thì nghịch . Quỷ chủ sự xấu; mộ chủ sự dừng lại; hại là eo chiết , sự tình thêm cách trở; phá chủ nửa chừng ngừng lại; không là đoạn kiều , cũng gọi là khom lưng , đều là chủ sự thể không thành .

Mạt truyền, là quy tính cửa , ứng sự tình của kết quả . Phát sinh dùng ở sơ , quyết sự tình tại mạt , sau cùng là chặc tiếp xúc . Nếu sơ truyền được dưới tặc khắc , mà mạt truyền năng lượng chế nó tặc khắc giả , rốt cuộc có thể ngược lại hung là cát . Mạt khắc sơ , là cuối cùng đến khắc bắt đầu , xa đi vạn dặm , vào nước không được chìm đắm , nhập hỏa không được đốt , bệnh tô tai họa dừng lại; nếu gia tăng phá hại , tất có cách trở , cát hung đều không thành . Gặp không vong thì sự tình không kết quả .

Ba truyền, sơ là Nhật trưởng sinh , mạt là Nhật mộ khố , tất có bắt đầu không cuối cùng . Sơ là Nhật mộ khố , mạt là Nhật trưởng sinh , thì trước khó sau đó dịch . Sơ truyền hung , trong mạt cát năng lượng phân giải của; ba truyền hung , hành năm cát năng lượng phân giải của; nếu ba truyền hành năm đều hung thì không được vậy . Giống như ba sinh động tướng, nếu đem khắc thần ( tức mười hai ngày đem khắc thập nhị chi thần ) làNgoại chiến, buồn nhẹ, mặc dù hung có thể phân giải; thần khắc đem ( chi thần khắc thiên đem ) làNội chiến, buồn trọng , mặc dù cát có tội .Ba truyền giai không, vậy không một thực; lưỡng không một thực , mà thực chỗ lại gặp thiên không , cũng làm ba truyền nói suông . Như lúc ban đầu trống rỗng , lấy mạt truyền làm chủ; trong mạt không , lấy sơ truyền làm chủ .

Ba truyền lại từ can bên trên phát sinh dụng , truyền quy chi bên trên giả, danh sớm chi cách , chủ ngã đi cầu người làm việc , không được tự do .Tự chi bên trên phát sinh dụng , truyền quy can bên trên giả, danh mặt trời mới mọc cách , chủ nhân đến nắm ngã làm việc , dịch với thành hợp . NếuBa truyền không rời can chi, tìm vật được , mưu sự sau đó , người đi đường về , tặc không ra hương , chạy không thoát .Ba truyền không rời bốn khóa,Danh quanh co, mưu sự thành , cát thì cát , hung thì hung , Kỵ xem bệnh tụng sản buồn . Ba truyền ngày sinh trăm sự cát , ba truyền kỳ kạn trăm sự hung . Nếu can khắc sơ , sơ khắc ở bên trong, trong khắc mạt giả , cầu tài đại hoạch .Ba truyền nhật thần toàn bộ gặp dưới tặc bên trên giả, chút nào không hòa khí , tụng nhất định hình , bệnh hẳn phải chết , xem sự tình nhất định gia pháp bất chính , tự rước lấy nhục .Ba truyền tam hợp, là Nhật can toàn bộ thoát toàn bộ sinh toàn bộ quỷ toàn bộ tài toàn bộ huynh đệ giả , đều xem thiên tướng cát hung cùng ngũ hành chế hóa làm sao? Như toàn bộ quỷ là điềm xấu , nếu năm mệnh nhật thần bốn phía có tử tôn thì có thể chế quỷ vậy . Nguyên nhân tách khí muốn gặp phụ mẫu , toàn bộ sinh không thể gặp tài .Ba truyền cho nhật thần trên dưới đều là hợp, thì không thích hợp vọng động; được nhật nguyệt xung phá của , mới có thể cầu mong gì khác . Như thế cát thì thích hợp hợp , không thích hợp xung phá; hung gặp xung phá , thì hung giải tán vậy .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p