Nguyện tùy thânHoặcThái ất lục nhâmHoặcChú phân giải đại lục nhâm chỉ nam quyển một chú giải thích đại lục nhâm tâm ấn phú

Chia sẻ

Chú phân giải đại lục nhâm chỉ nam quyển một chú giải thích đại lục nhâm tâm ấn phú

2 0 18- 0 6- 1 0Nguyện tùy thân

Chú phân giải đại lục nhâm chỉ nam



Quyển một chú giải thích đại lục nhâm tâm ấn phú

Theo như: 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 cũng có 《 tâm ấn phú 》 , chư sách thường nói "Thường nói" giả , đóng xuất chư này phú , như "Tuổi phá gia tăng lâm Nguyệt phá ở bên trong, trên dưới tương ngộ tài vật không ." Vân vân. Cùng lòng này ấn bất đồng , không thể tướng hỗn .

Lục nhâm như vào , trước ngày mai thần .

Lục nhâm vận thức , trước lấy nhật thần làm căn bản vậy . Nhật tôn quý , cho nên viết thiên can; thần ti , cho nên viết địa chi . Hợi tý sửu ứng với bắc phương , dần mão thần ứng với đông phương , tị ngọ mùi ứng với nam phương , thân dậu tuất ứng với phương tây phương , tức địa bàn vậy . Thiên can giả giáp ất đông phương mộc , bính đinh nam phương hỏa , mậu kỉ trung ương thổ , canh tân thuộc hướng tây kim , Nhâm Quý bắc phương thủy . Nhập thức chi pháp: giáp khóa tại dần ất khóa tại thần , bính mậu khóa tại tị , đinh kỷ khóa tại mùi , canh khóa tại thân , tân khóa tại tuất , nhâm khóa tại hợi , quý khóa tại sửu . Mà không ở mão ngọ dậu tử giả , lấy chính vị không dám nhận , nguyên nhân dương can ở lộc thần chỗ , mà âm can ở lộc trước thần một vị vậy .

Này "Nhập" chữ tiếp xúc lấy 《 đại toàn bộ 》 "Nhập thủ pháp" của "Nhập" chữ , đóng nói xin âm dương lấy can chi mỗi bên hai khóa lấy thành bốn khóa vậy .

Lại , nhật thần là lưỡng nghi , đoán khóa trước xem nhật thần trên dưới của nhân gặp , gặp sự tình trạng thái của biểu hiện .

Lại , ý đồ đến thêm ứng với nhật bên trên cùng phát sinh dụng , nếm có một người kỉ tỵ mấy ngày gần đây , vào cửa không nói chỗ sự tình , hơn lấy sửu đem gia tăng giờ thìn , Dần mộc tự chi bên trên xa khắc phát sinh dụng nhân chu tước , đoán có tai vạ bất ngờ phát sinh tại gia đình , quả nghiệm . Này cũng xem ý đồ đến của lương phương vậy .

Lấy nguyệt tương gia tăng xem thời của bên trên

Nguyệt tương , ngay hôm đó ở lại thái dương vậy . Tháng giêng nước mưa từ nay trở đi triền cư tí của thứ nhập cung hợi , chính là đăng minh đem vậy; tháng hai xuân phân từ nay trở đi triền giảm phần của thứ nhập cung Tuất , chính là sông khôi đem vậy; tháng ba cốc vũ từ nay trở đi triền đại lương của thứ nhập cung dậu , chính là từ khôi đem vậy; tháng tư tiểu mãn từ nay trở đi triền thực thẩm của thứ nhập cung thân , chính là truyền tống đem vậy; tháng năm hạ chí từ nay trở đi triền chim cút thủ của thứ nhập cung Mùi , chính là tiểu cát đem vậy; tháng sáu đại thử từ nay trở đi triền chim cút hỏa của thứ nhập cung Ngọ , chính là thắng quang đem vậy; tháng bảy tiết xử thử từ nay trở đi triền chim cút đuôi của thứ nhập cung tị , chính là thái ất đem vậy; tháng tám thu phân từ nay trở đi triền thọ tinh của thứ nhập cung Thìn , chính là Thiên Cương đem vậy; tháng chín tiết sương giáng từ nay trở đi triền đại hỏa của thứ nhập cung Mão , chính là thái xung đem vậy; tháng mười tiểu tuyết từ nay trở đi triền tích mộc của thứ nhập cung Dần , chính là công tào đem vậy; tháng mười một đông chí từ nay trở đi triền tinh kỷ của thứ nhập sửu cung , chính là đại cát đem vậy; mười hai nguyệt đại hàn từ nay trở đi triền huyền hiêu của thứ nhập cung Tý , chính là thần sau đem vậy . Thường dùng cái này giá trị nguyệt chi tướng mà gia tăng người vừa tới chỗ xem của chính thời bên trên thuận bố trí mười hai cung thần , tức thiên bàn vậy . Giả sử tháng giêng nước mưa từ nay trở đi triền cư tí chính là hợi đem đăng minh vậy. Như giờ ngọ thì dụng hợi gia tăng ngọ , tử gia tăng mùi , thuận hành mười hai thần là vậy .

Xem thời lấy chính thời tốt nhất , thứ báo cáo lúc, đếm số chi pháp không thể từ .

Xem âm dương là bốn khóa của phân .

Thiên can dương vậy. Can bên trên được giả nói nhật , can bên trên dương thần là khóa thứ nhất , chính là dương trong của dương vậy; địa chi âm vậy. Chi bên trên được giả nói thần , chi bên trên dương thần là thứ ba khóa , chính là âm trong của dương vậy; can bên trên âm thần là thứ hai khóa , chính là dương trong của âm vậy; chi bên trên âm thần là thứ tư khóa , chính là âm trong của âm vậy . Phu nguyệt tương gia tăng thời thì vô cực mà thái cực vậy; gia tăng khi thì có thiên bàn động mà sinh dương , địa bàn tĩnh mà sinh âm , chính là thái cực sanh lưỡng nghi vậy . Còn can chi phân mà bốn khóa bố trí , không phải lưỡng nghi sinh tứ tượng ư ! Cho nên viết: Đạo của nhất âm nhất dương , âm dương bất trắc của gọi là thần .

Dương chủ ngoại mà âm chủ bên trong, dương chủ lộ vẻ âm chủ hối , không thể không có biết . Phàm xem nhật âm khắc can , chi âm khắc chi giả , lấy nội tặc cùng nghĩ suy nghĩ tự thương hại đoán của , nhất định không kém trì .

Tặc khắc là sơ dụng khởi nguồn , tướng bởi vì làm trong mạt chi thân .

Bốn khóa tức bố trí , thì bát quái sinh vậy . Bốn khóa âm dương tức đồ , cần tìm ba truyền cho là phát sinh dụng , thì lại lấy bốn khóa trên dưới xem xét hắn. Nếu có một cái khắc nó thượng thần giả , tuy có hai ba của bên trên khắc dưới, bất luận vậy , tên là phúc thẩm khóa; nếu bốn khóa trong đồng thời không dưới khắc , riêng chỉ một thượng thần khắc dưới, lấy mà dụng của tên là nguyên thủ khóa . Phúc thẩm giả lặp lại xem xét tường vậy. Nguyên thủ giả khác không dưới khắc mà cao vút như thế có thủ xuất thứ vật tượng vậy . Đều lấy đoạt được phát sinh dụng là sơ truyền , lấy sơ truyền địa bàn bên trên chỗ nhân giả là trong truyền , lấy trong truyền địa bàn bên trên chỗ nhân giả là mạt truyền , cho nên viết tướng bởi vì vậy .

Khắc giả động vậy. Không khắc thì bất động . Khóa bên trong có mấy khắc , tức có mấy sự tình . Lại sự tình của ứng kỳ , cũng tại khắc trong tìm , đóng khắc giả , chuyển hướng vậy . Nguyên thủ chủ nhanh , phúc thẩm chủ chậm; nguyên thủ chủ thích , tiếp xúc phòng nhạc cực sanh bi; phúc thẩm chủ buồn , cũng tường tự ám mà minh .

Khắc thêm so với dụng liên quan hại ,

Phúc thẩm chỉ vì một cái tặc , nếu bốn khóa bên trong có hai ba bốn dưới tặc giả không phải xem xét vậy; nguyên thủ chỉ vì một bên trên khắc , nếu bốn khóa bên trong có hai ba bốn bên trên khắc giả không phải thủ vậy . Bên trên khắc dưới nói khắc , dưới khắc trong đó viết tặc . Nay tặc khắc sôi nổi , thì lại lấy giáp bính mậu canh nhâm là dương nhật , mà dụng một tử dần thần ngọ thân tuất chi thần dương cùng dương so với , mặc dù hai tam âm chớ luận vậy; nếu ất đinh kỷ tân quý là âm nhật , mà dụng một sửu mão tị mùi dậu hợi chi thần âm cùng âm so với , mặc dù hai tam dương chớ luận vậy. Cho nên viết so với dụng vậy . Như thế lại nói biết một giả nào ư? Đóng dương biết dụng một hào dương mà không biết có âm vậy. Âm biết dụng một âm hào mà không biết có dương vậy . Trợ từ, dùng ở đầu câu ngày âm chỉ biết dụng một âm , nay mà có hai âm tam âm bốn âm vậy; dương nhật chỉ dùng một dương , nay mà có hai dương tam dương bốn dương vậy , thì danh của nói liên quan hại khóa , trước lấy dần thân tị hợi bên trên nhân chi thần là dụng , thì liên quan sâu xây lên tên là xem thời cơ , đóng có hại giả không thể không có xem thời cơ , bo bo giữ mình ý nghĩa vậy . Nếu mạnh thần bên trên không khắc tặc , thì lại lấy Tý Ngọ mão dậu bên trên nhân chi thần là dụng , này liên quan của thiển mà lại tên là xem xét vi , đóng thấy ở minh giả không thể không có truy cứu tinh vi , lý sương băng cứng đến tâm ý vậy . Trong đó mạt nhất định như tặc khắc của tướng nhân.

Liên quan hại bắt chước , chỉ dùng mạnh trọng cuối kỳ là chính xác , không lấy liên quan hại sâu thiển vì nghĩa , này 《 chỉ nam 》 sử dụng chi pháp , tiếp xúc ghi chép ! Lại liên quan hại giả , khắc thêm vậy. Chủ sự thể sôi nổi , sự thể phồn thì khúc chiết nhiều, khúc chiết nhiều thì chậm trễ vậy . Xem lội nước giả , chẳng lẽ không phải cẩn thận từng li từng tí , vị che duy gian ư? Lấy hôn nhân nói của , đều "Thật bận rộn sao" vậy . Nguyên nhân liên quan hại thống Khảm của thể , trải qua gian nan vất vả vậy .

Phàm gặp liên quan hại khóa , thích hợp lấy 《 dịch 》 cần của quẻ nghĩa , ngồi đợi tường xem xét , thì không được liên quan tại hiểm vậy .

Không khắc là lấy xa sân .

Nếu bốn khóa trên dưới toàn bộ không tương khắc tặc , thì lại lấy nhật can làm chủ mà cùng thứ hai, ba, bốn khóa thượng thần tương đối khá hắn. Nếu có một thượng thần kỳ kạn can giả lấy cho là dụng , danh thần xa kỳ kạn , nói ngải tên khóa , lấy cái đó năng lượng xa tổn thương tại ngã mà lại tựa như tên vậy . Dùng cái gì ngải tên danh của? Đóng trên dưới tương khắc lực dũng , mà có tặc khắc danh xưng, tư xa xôi lực miên , mặc dù khắc mà còn ngải mà thôi . Nếu không kỳ kạn can giả , thì xem nhật can xa khắc cái đó ba thượng thần vậy . Nếu có một thượng thần được nhật can khắc giả lấy cho là dụng , tên là xa khắc thần , nói bắn ra khóa , lấy ngã năng lượng xa tổn thương tại cái đó mà lại tựa như bắn vậy . Dùng cái gì đàn danh của? Đóng cũng bởi vì bắn xa lực mỏng , thủ tượng tại viên đạn mà thôi . Nếu như có hai khắc hoặc khắc hai cái , cũng như so với dụng chi pháp . Ba truyền tướng bởi vì cũng như tặc khắc chi pháp .

Xa khắc ở xa tới sự tình , như thế không thể câu ngải đàn của danh , mặc dù cao tên cũng có thể ngã can thiệp tại người , mà bắn ra cũng có người can thiệp tại ngã . Duy lấy khóa sinh động đem đoán của mà thôi . Lại xa khắc giả , nghiêng giao vậy. Cũng có cách khác anh ấy đường kính lý lẽ .

Nếu mão tinh lúc cúi đầu ngẩng đầu tại dậu bên trên.

Nếu bốn khóa tức không khắc mà phục không xa , thì là mão tinh vậy . Đóng xa khắc lực nhẹ, thủ tượng tại ngải thủ tượng tại đàn , tình hình không xa khắc mà độc thiên địa bàn của dậu kim tác dụng , kỳ lực càng nhẹ đã đến , mà ứng sự tình thì vị tất minh của vi vậy , nguyên nhân lấy dậu trong của mão tinh là danh , nói về minh của vi , mặc dù thất tinh gặp nhau , không phải đến minh con mắt không được phân biệt vậy . Dương nhật thì lấy dậu bên trên đoạt được chi thần là phát sinh dụng , có nhật sắp xuất hiện mà kê ngửa đầu ý nghĩa vậy; ngày âm thì lấy dậu dưới đoạt được chi thần là phát sinh dụng , có nhật đem mộ mà nhìn thèm thuồng cúi đầu tâm ý vậy . Âm tắc nhật làm trong truyền thần làm mạt truyền , dương tắc thần làm trong truyền nhật làm mạt truyền . Không được riêng chỉ âm dương điệp thiên , mà cuối cùng cũng có trở lại bản tượng vậy .

Mão tinh giả tỵ hổ lộng quyền tượng , được này khóa nhất định không được tự an . Thất tinh giả , mão ở lại vậy. Nay hiệu mão ở lại tinh đoàn , phương tây phương hiệu bảy tỷ muội tinh đoàn . Trở lại bản giả , lấy nhu nhật mạt truyền chi bên trên, mới vừa nhật mạt truyền can bên trên, luôn có hồi quy tâm ý , phán đoán thích hợp tham khảo hắn.

Nếu khác trách lấy can chi của hợp thần .

Giả như bốn khóa có đầu đuôi tướng đồng là ba khóa giả , có hai ba tướng đồng mà làm ba khóa giả , tên là không sẵn sàng , nói bốn khóa không toàn vẹn , không hoàn mỹ vậy . Nó chưa chuẩn bị khóa trong vô tặc khắc không xa khắc , không thể lấy mão tinh lấy Ví dụ . Bốn khóa mão tinh , ba khóa khác trách vậy . Nếu dương nhật được của lấy hợp của thiên can vị bên trên nhân giả lấy làm Dụng thần . Hợp giả , giáp kỷ , ất canh , bính tân , đinh nhâm , mậu quý kết hợp lại vậy . Can dương còn có vận dụng cơ hội vậy . Như âm nhật được của lấy địa chi của tam hợp trước một vị dụng của , mà không dụng nhân thần , tĩnh cơ hội vậy . Tam hợp trước một vị giả , như tị dậu sửu , hợi mão mùi , dậu thường dùng sửu , sửu thường dùng tị , mùi thường dùng hợi là vậy . Trong mạt không hỏi ngày âm dương nhật , đồng thời lấy can bên trên chỗ nhân giả là hắn.

Nằm trở lại lấy hình xung là định

Nếu chư thần quy về bản vị , như con gia tăng tử , ngọ gia tăng ngọ tương tự , chính là phục ngâm tượng vậy . Có khắc giả lấy khắc , chỉ vì quý ất hai can mà thôi . Không khắc giả dương nhật tự can bên trên phát sinh truyền , ngày âm tự thần bên trên phát sinh truyền , dĩ lệ tam hình mà làm ba truyền vậy . Nếu sơ truyền giá trị tự hình thì trong truyền dương nhật dụng chi , ngày âm dụng can , vẫn lấy hình là mạt truyền vậy . Nếu gặp trong truyền lại từ hình giả , mạt truyền lấy xung thần là của vậy . Phu hình có ba giả: một chữ hình chính là ngọ hình ngọ , thần hình thần , dậu hình dậu , hợi hình hợi , tự hình vậy . Hai chữ hình chính là mão hình tử , tử hình mão vậy . Ba chữ hình chính là sửu hình tuất , tuất hình mùi , mùi hình sửu vậy; dần hình tị , tị hình thân , thân hình dần vậy . Ngược lại ngâm chính là tử gia tăng ngọ , mão gia tăng dậu , thập nhị thần mỗi bên gặp xung chiếu của vị vậy . Khắc của thiếu giả phúc thẩm , nguyên thủ lấy của , nhiều thì biết một liên quan hại lấy hắn. Ba truyền sơ mạt tướng đồng mà xung ư trong truyền . Trợ từ, dùng ở đầu câu Đinh Mùi , kỷ mùi , Tân Mùi , đinh sửu , kỷ sửu , tân sửu sáu khóa không khắc , chính là danh không nơi nương tựa , lấy chi thần của tỉnh lan xung chiếu bên trên đoạt được chi thần cho là sơ dụng , mà nhật chi chỗ nhân là trong truyền , nhật can chỗ nhân là mạt truyền . Phu tỉnh lan giả , sửu xung mùi , tị xung hợi vậy .

Trở lại nằm của khóa , mặc dù khá tĩnh động tâm ý , còn coi lấy thần tướng lấy hắn. Nếu "Bất luận cái gì thơ đinh mã cần nói động .", "Tới lui đều không há động dời .", nâng nó một phương diện , hơn có thể suy vậy .

Tám chuyên lấy nghịch thuận là thật .

Nếu can chi cùng chỗ một vị , thì bốn khóa trong đành phải hai khóa vậy . Có khắc vẫn theo kẻ gian khắc , so với dụng , liên quan hại ba pháp lấy dụng . Không khắc không còn lấy xa vậy . Đóng xa , xa vậy. Can chi đồng vị hà viễn a? Chỉ dùng tám chuyên chi pháp mà dụng hắn. Dương nhật thì thuận theo can bên trên dương thần được ba mà dừng lại; ngày âm thì nghịch từ chi bên trên âm thần được ba mà dừng lại , chính là phát sinh dụng vậy . Trong mạt chuyền hai đại thể dụng can bên trên chỗ nhân thần là hắn.

"Được ba mà dừng lại" giả , mới vừa nhật tự can dương tận gốc thuận số tam thần , can bên trên sửu , lấy sửu là một , thuận số đến ba , lấy mão; nhu nhật tự chi âm tận gốc nghịch đếm tam thần , thứ tư khóa dậu , lấy dậu là một , nghịch đếm đến ba , lấy mùi . Phàm được tám chuyên , thêm lấy song luận .

Thiên ất ở ở bên trong, sau sáu trước năm .

Thiên ất chính là quý nhân vậy. Này thần ở tử vi viên cánh cửa , trụ trì thượng đế chinh phạt lấy hành lệnh tại nhân gian , ứng kỷ sửu chi thổ , có đình chiến của vũ , thống ngự thập nhị thần . Tại thiên cửa lúc trước , địa hộ sau đó thì thuận hành; nếu ở địa hộ lúc trước , thiên môn sau đó thì nghịch được. Kỳ thần sau có sáu vị , chính là thiên không , bạch hổ , thái thường , huyền vũ , thái âm , thiên sau vậy; trước có năm vị , chính là đằng xà , chu tước , lục hợp , câu trần , thanh long vậy .

Phu khóa bên trong có liên quan đến thiên ất trước cùng sau giả , đều dùng cái này Ví dụ suy , nếu này chi nhân thiên tướng là trước thần tắc phía trước , chỗ nhân thiên tướng là sau lục thần thì tại thiên ất sau vậy . Không nhất định giáo nó anh ấy vậy . Này đoán trước sau của giản pháp .




    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p