Dương liễu thanh thanhHoặcKim khẩu quyếtHoặcLục nhâm kim khẩu quyết: thống luận

Chia sẻ

Lục nhâm kim khẩu quyết: thống luận

2 0 13- 0 9- 0 2Dương liễu thanh thanh

Khôi cương chỗ gặp:

Thiên Cương tranh đấu quyết sống mái , bản cùng sông khôi ví dụ một đồng .
Hai tướng càng gia tăng hơn vị bên trên, tất nhiên đẩu tụng nhập quan hung .
Phân giải nói: phàm sắp sửa trên dưới gặp thìn tuất gặp chư phương vị cùng gặp thìn tuất bên trên, chủ có đẩu đánh thấy ở trong khoảnh khắc vậy . Lại nói: phàm lưỡng thần gặp chư phương vị bên trên đều đẩu tụng , là là thiên chi lao ngục sát , đẩu tụng chi thần , như khóa nội gặp của , định trận đấu chính tụng của hung .
Phân tích: bản tiết văn tự có ý tứ là thìn tuất đồng thời nhập khóa , hoặc một trong đó nhập khóa lại gặp hào Dụng , đều có thể lấy đẩu tụng luận .


Truyền tống chỗ gặp:

Truyền tống gặp thần tang sự nhiều, đến tuất tranh luận quan bệnh ma . Càng chủ quỷ thần xa tang quái , xem bệnh là hung tiếc rằng nào?
Truyền tống gặp tị hỏa trong suy , đến mộc khẩu thiệt nhất định quan tai họa . Càng chủ đào vong bởi vì sự tình đi , phủ phá cửa tổn thương tổn thất lớn tài .
Truyền tống lao nhanh nhập hỏa ở bên trong, quan tai họa khẩu thiệt có trùng điệp . Du lịch hành tình hình là thêm cất giữ kiển , xe ép cổ họng loét con đường hung .
Truyền tống gặp kim biến hóa nhiều, không hình không khắc sự tình làm hao mòn . Tuy nhiên tang hiếu trùng điệp qua , lại cùng huynh đệ lưỡng tương hòa .
Phân giải nói: thân hành chỗ liền là hành dời thần . Nếu gặp dần mão bên trên chủ tổn thương ông cô cùng phá tài , đóng truyền tống là hành dời thần , xe ngựa số bạch hổ , chủ xa tang tôn trưởng , nguyên nhân dần là ông khắc , mão là cô khắc . Này định biết điền tằm không thành , cùng phá tài đồng . Nếu bệnh chủ chết , trăm không một cát . Thân đến thần chủ tang sự , đường hành hung , trận đấu chính tụng . Thân đến tuất chủ quỷ quái tà ác , việc quan , bệnh họa tử vong hiện ra . Lại nói: truyền tống gặp kim bên trên cũng chủ biến hóa thêm loại , hoặc thích hoặc giận vậy . Nếu truyền tống không hình không khắc , chủ mọi việc đều là thích , dù có hung họa , chủ tiêu ma . Này khóa chủ trước hung sau cát . Tuy có tử vong , lại có bất tử lý lẽ . Mặc dù chủ trùng điệp họa đến, nó sau lại chủ huynh đệ cùng đồng , nếu càng thấy Thiên Cương , chủ có đẩu tụng hung .

Phân tích: 1 , ông cô , ông chỉ phụ , cô chỉ mẫu .2 , thân khắc dần , tổn thương lão phụ; thân khắc mão , tổn thương lão mẫu .

Phi phù gia tăng năm tháng ngày:

Nếu nói phi phù nhật bên trên suy , dễ dàng cho giáp tị ất thần biết .
Đinh dần bính mão cần làm lên , mậu sửu kỷ ngọ canh mùi kỳ .
Nhâm dậu tân thân quý tuất bên trên, kỳ thần một can bên trên ở hắn.
Nếu gặp tư thần đồng một vị , thế mà tai vạ bất ngờ có nguy nghi .
Phân tích: phi phù nhập khóa , chủ đi nhân đạo đường hung , hoặc tổn hại xe , tổn tài , trộm xâm người hại . Có thể từ xin âm dương thời năm tháng nhật phân khác kiểm tra đối chiếu sự thật , nhập khóa là chính xác .

Tang môn gia tăng năm tháng ngày:
Chính ngũ cửu lúc mùi , hai sáu mười thần suy .
Ba bảy mười một sửu , bốn tám tịch tuất biết .

Phân tích: tang môn , chủ chết tang sự tình , càng đoán tang môn tại nào hào , từ đó định người nào có tang sự . Từ xin âm dương thời năm tháng nhật phân khác kiểm tra đối chiếu sự thật , nhập khóa là chính xác . Nơi đây "Tang môn ", chuyên chỉ thìn tuất sửu mùi bốn cái địa chi , tại tam hợp cục trọng tâm địa chi của trước một vị bên trên, như dần ngọ tuất năm tháng ngày , trọng tâm địa chi là ngọ , chỉ phải nhớ kỹ "Ngọ ", liền có thể biết rõ "Tang môn" là mùi . Vì dễ dàng cho ghi nhớ , làm giả đem kể trên ca quyết cải biên thành:
Dần ngọ tuất tại mùi , hợi mão mùi tại thần;
Thân tý thìn tại sửu , tị dậu sửu tại tuất .

Thiên quỷ gia tăng năm tháng ngày:

Được xuân từ dậu lên, tam hạ ngọ phương kỳ .
Mão bên trên gặp thu vị , nói đông tý vị suy .

Phân tích: thiên quỷ nhập khóa , chủ nhân có hình thương , tổn hại , quan tụng huyết tai chờ . Sử dụng phương pháp đồng tang môn , phi phù .

Thiên la địa võng gia tăng năm tháng ngày:

Ngày trước một thần là thiên la , đối xung địa võng càng không anh ấy .
Nếu gia tăng năm tháng ngày thần bên trên, tù tụng tai ương bệnh nhất định nhiều.

Phân tích: thiên la địa võng , cổ thư hiệu "Thiên la địa võng gia tăng năm tháng ngày ", dùng cho xem đoán lạc đường , vật bị mất , xuất hành vân vân. Chủ người đi đường không xa , vật bị mất có thể tìm ra . Như đinh sửu mặt trời mọc khóa , dần tại ngày trước một thần , là thiên la , đối xung thân là địa võng . Khác nhất pháp tức thần là thiên la , tuất là địa võng , vậy giống nhau sử dụng .


Quan cách khóa

Dậu bên trên gặp mộc là quan , mão bên trên gặp thổ là cách , mão bên trên gặp kim làm khóa .

Dần gia tăng dậu là quan , tuất gia tăng mão là cách , thân gia tăng mão làm khóa .

Xem này người đi đường bất thông , xa người không đến , cầm tù khó thoát , bệnh thai nghén cách trở , phỏng người không thấy , đào vong không trả .

Xem vật có cách , trăm sự có ngăn trở , trăm sự chậm lưu lại . Quan bên trên gặp kim là trảm quan , thân mão dậu; thổ bên trên gặp mộc là phá cách , dần thần mão . Khóa bên trên gặp hỏa là phá khóa , ngọ thân mão .
Trước lấy dậu bên trên gặp mộc là quan , kim lại khắc mộc là trảm quan . Mão bên trên gặp thổ là cách , mộc lại khắc thổ là phá cách . Mão bên trên gặp kim làm khóa , hỏa khắc kim là phá khóa . Đoán nói: cầm tù được thoát , bệnh thai nghén an , đào vong tránh lỗi , khớp nối khai thông , bởi vì sự tình xảy ra hành , đều là thuận lợi .
Ngu gọi là: dụng quan cách khóa tiểu cát mà không thích hợp , nếu dùng trảm quan phá cách , phá khóa mà không cát , là tặc càng thêm tặc , lính càng thêm lính , nào tổn thương của quá mức vậy . Như lấy ý tường sự tình , mà không dụng ngũ hành sinh khắc chế hóa , là bỏ đầu mục mà lấy lông nhọn , thích hợp tường xem xét hắn.
Phân tích: kể trên văn tự thuộc nhất gia chi ngôn , thực tế bên trên, quan , cách , khóa tại quyết định bên trên là chuẩn xác hữu hiệu , không thể phí ngoại trừ .

Tuần trung không vong:

Giáp Tý tuần trong tuất hợi vi không vong , giáp tuất tuần trong thân dậu vi không vong ,

Giáp thân tuần giữa trưa mùi vi không vong , giáp ngọ tuần trong thìn tị vi không vong ,

Giáp thìn tuần trong dần mão vi không vong , giáp dần tuần trong tí sửu vi không vong .
Chỗ chủ nhân tình giả tạo , sự tình không hết thành , văn buồn không được buồn , văn thích không thích , tìm mưu chẳng phải , nhìn dụng không làm nổi , người đi đường nhẹ thơ , bệnh tụng không nguy , đào vong mùi lấy được , vật bị mất khó tìm . Lại nói: hung thần thất bại , hung sự tiêu tan; cát thần thất bại , thích thơ khó gặp; chư hợp thất bại , thích mùi đở đồng; vượng tướng thất bại , qua tuần bắt đầu thông; tài quan thất bại , tiến thủ vô công; quỷ tặc thất bại , mặc dù hung không được hung .
Cư sĩ phân tích: một tuần là mười ngày , mà số địa chi nhãn là mười hai , thiên can cùng địa chi dựng phối hợp , một tuần vừa vặn còn lại dưới hai cái địa chi không thể xếp bên trên, hai cái này địa chi , gọi tuần trung không vong , giản hiệu tuần không , đó là bản tuần trong không có địa chi . Như , Giáp Tý tuần ở bên trong, tự Giáp Tý sắp xếp lên, phân khác là: Giáp Tý , ất sửu , bính dần , đinh mão , mậu thìn , kỉ tỵ , canh ngọ , Tân Mùi , nhâm thân , quý dậu . Mười hai địa chi trong hơn dưới tuất hợi , không có sắp xếp bên trên, tuất hợi tức là tuần không . Tại thực tế dự đoán trong quá trình , theo như căn cứ lục giáp tuần đến tra , như Giáp Tý tuần , không nên tuất hợi xuất hiện , xuất hiện thời tức là tuần không .

Tứ đại không vong:

Tý Ngọ tuần vô thủy , dần thân không thấy kim .
Giả sử Giáp Tý tuần mậu thìn nhật khóa: Nhâm Tý , quý hợi . Giáp Tý , giáp ngọ tuần khóa can thần tướng mới có thủy là vậy . Gọi là của tứ đại không vong . Dần thân không thấy kim , cũng đồng này nghĩa . Phàm có mưu dụng , cát hung không thành .
Phân tích: tại kim khẩu quyết dự trắc học ở bên trong, tứ đại không vong của khái niệm phi thường trọng yếu , hơn nữa còn thường xuyên dùng đến . Tên như ý nghĩa , không vong chính là không có tâm ý . Tứ đại không vong , móng tay tử , giáp ngọ tuần ở bên trong, nếu khóa trong gặp được thủy , thì thủy là tứ đại không vong; giáp dần , giáp thân tuần ở bên trong, nếu khóa trong gặp được kim , thì kim là tứ đại không vong . Bình thường đến nói , tứ đại không vong cùng tuần trung không vong tác dụng tương đương . Khóa trong gặp được không vong , phàm có mưu dụng , cát hung không thành , cát sự tình không tốt , hung sự không phải hung .

Bốn tuyệt:
Dần dậu là kim tuyệt , chủ sự tại văn thư con đường .
Mão thân là mộc tuyệt , chủ sự tại tài bạch xe ngựa .
Ngọ hợi là thủy tuyệt , chủ sự bởi vì khẩu thiệt lấy tác .
Tử tị là hỏa tuyệt , chủ sự phụ nữ nam tử nói đường.
Đem cùng thần gặp gỡ là chính tuyệt , chủ sự thể tận tất , người sẽ mà tán , phu thê Ly đừng, tìm sự bất thành , xem bệnh hẳn phải chết .
Đem cùng nhật gặp gỡ là xa tuyệt , chủ quý nhân không thích , quan chức tan đi .
Đem cùng thời gặp gỡ là thứ tuyệt , chủ tọa lấy thời quan nhân nói đoán phân tán của sự vật hư hao .
Đem cùng mệnh gặp gỡ là lớn tuyệt , chủ phi thường hoảng sợ , tai hoạ , phá tán tài gấm vóc sự tình xem động , tiến thoái không yên , xem bệnh hẳn phải chết .
Đem cùng vị tuyệt , vị cùng thần tuyệt danh chính tuyệt , cùng thứ tuyệt đồng đoán .
Này ngũ tuyệt chỉ sự thể đoạn tuyệt , ân tình ly tán , đồ vật hư hao , xem bệnh đại hung . Như mão giữa trưa hợi hợp , danh hợp bên trong có tuyệt . Như thế mão thân là mộc tuyệt , ngọ hợi là thủy tuyệt , phàm khóa bên trong có kim cùng khí hậu chưa chắc tuyệt vậy . Nếu có ngọ mão là dụng , chủ tụ mà phục tán , thành mà phục bại . Nếu thân hợi là dụng , thì chủ đoán mà phục tiếp nối , mất mà được lại .
Phân tích: tứ tuyệt , chỉ hai loại tính chất tương khắc ngũ hành quan hệ trong đó , tại cụ thể vận dụng thời lại phân nhiều loại tình hình , ứng tham khảo đem cùng nhật thời mệnh , đem cùng thần vị , vị cùng thần ở giữa tổ hợp quan hệ đến phán đoán .

Bốn bại:
Khí hậu gặp dậu , hỏa gặp mão , mộc gặp tử , kim gặp ngọ là tứ bại .
Phàm tứ bại như đón xe , thể thì lại tựa như tù hệ câu buộc tượng . Chủ khẩu thiệt , buồn nguy , việc quan , hình tụng , duy thích hợp bắt giữ , không thích hợp xem bệnh .
Phân tích: tứ bại , là ngũ hành mười hai trường sinh thứ hai vị , vậy gọi là mộc dục . Nhập khóa , chủ sự tình khó thành , nếu như có trợ giúp có thể cơ bản thành công .

Nguyệt kiến vượng tướng:

Xây giả , tháng giêng xây dần , tháng hai kiến mão chờ Ví dụ là vậy . Nhập xem , vượng là sự tình vượng tướng xa xưa , cát hung khỏe mạnh cường tráng , hoặc cùng tồn tại sơ mới sự tình , cũng chủ nguyệt nội sơ mới sự tình . Phàm nguyệt kiến xuất hiện gọi là chi long đức , yết nhìn động là , cát hung lập ứng .
Phàm thần tướng xây vượng giả , vật thì long trọng số nhiều, người thì kiện tráng thiếu miện , cát thì thành phúc bình phục về sau, hung thì làm hại sâu hơn , mưu là mong muốn có thể thành , trí lập sâu xa . Cát khóa gặp sinh gặp hợp , có sơ mới tài lộc thích hiệp bởi vì . Điềm xấu tướng tổn thương tướng phạt , có sơ mới tụng bệnh tang phá sự tình . Lại nói: cát có xây quan mới hiển lộ ra cát , hung gặp sinh vượng chuyển là tai họa .
Vượng giả , sinh vượng , phàm vượng có ba: nhất viết bốn thời vượng , xuân mộc , hạ hỏa , thu kim , đông thủy . Nhị viết tướng sinh vượng , như dần mão được hợi tý thủy sinh , hợi tý được thân dậu kim sinh , thân dậu được bốn mùa thổ sinh , thìn tuất sửu không có tị ngọ hỏa sinh , tị ngọ hỏa được dần Mão mộc sinh . Tam viết theo nhật thần vượng , như đem thần là dần Mão mộc được hợi tý nhật , đem thần là hợi tý thủy được thân dậu nhật , đem thần là tị ngọ hỏa được dần mão nhật . Này danh trường sinh hợp vượng vậy. Ngày này thần lộ ra , nguyên do vượng vậy .
Tướng giả , như tháng dần được mão thần tướng, mão nguyệt được thìn tị tướng, tháng Thìn được tị ngọ tướng, tháng Tị được ngọ chưa đem , giống tướng này đến nộ mà tướng vậy . Chỗ chủ tướng đến tị động nhìn thành , mùi liền sơ mới sự tình . Lại nói: điềm lành tụ tập phúc tại tương lai , hung ứng họa theo tại quay gót , tám tiết xây vượng càng thích hợp tinh tế tường . Giả sử tháng Tị khóa được thần tướng, ngọ nguyệt khóa được tị tướng, bắt đầu phu chín thì kế suy , vượng thì dần dần phí . Chỗ xem ương cần nguy mà dần dần ta , sự tình cần hung mà dần lui , hoặc bởi vì bệnh mà trọng phát sinh , hoặc lấy tàn sự tình mà trở lại , xem tài cần cát mà hung , xem sự tình đã qua mà phục khởi .
Phân tích: nguyệt kiến là phán đoán ngũ hành vượng suy của căn cứ , nguyệt kiến nhập khóa , cát hung lực lớn , theo thần tướng đoán của , ứng sự tình khi nguyệt . Tại đây lại chỉ ra xác định vượng hào của mấy loại phương pháp: bốn thời vượng , tướng sinh vượng , theo nhật thần vượng . Vượng hào định ra sau đó , lại xác định nó tha hào vị của vượng suy tình hình trạng thái .

Nguyệt phá hưu tù:

Gọi là của thiên phân giải , giải tán buồn nghi sự tình .
Nguyệt phá giả , chính thân , hai dậu , ba tuất , bốn hợi , ngũ tử , sáu sửu , bảy dần , tám mão , chín thần , mười tị , mười một buổi trưa , mười hai mùi .
Thân phá tị , tuất phá mùi , hợi phá dần , sửu phá thần , ngọ phá mão , dậu phá tử , nhập khóa chủ đồ vật phá hư . Buồn giả tán , bệnh giả chết , sự bất thành , tài vô khí , có thai thai nghén , cầm tù thoát ly , đóng dụng thần được nguyệt kiến xung phá gọi là của giải thần , lại nói bốn thời không vong .
Hưu tù giả , xuân thổ , hạ kim , thu mộc , đông hỏa . Nhập xem chủ cát thần giá trị của mùi năng lượng cát , hung thần giá trị của mùi năng lượng hung . Bệnh tụng buồn nguy , hung không được là tội , mưu vọng thích mà không thành . Tài nông cạn mà không nhiều, vật số dịu dàng nhỏ bé . Đóng hữu tâm mà bất lực , sự tình muốn nhanh mà thích hợp trễ.
Nguyệt ghét giả , chính tuất , hai dậu , là vậy. Nhập khóa chủ nguyền rủa , thù oán , nhương ghét không được minh sự tình , xem bệnh liên miên không được khang .
Phân tích: phá có hai loại tình hình , tác dụng tương đương . Nguyệt phá chỉ địa chi được nguyệt lệnh xung; thân phá tị tương tự vậy là phá . Hưu tù vốn là hai cái khái niệm bất đồng , mà ở trong đó là theo như mùa vụ tới nói đấy, mùa xuân thổ hưu tù , mùa hè kim hưu tù , mùa thu mộc hưu tù , mùa đông hỏa hưu tù .

Tuổi quân xây phá:

Tuổi quân , năm trung thiên tử tượng , quản lý chung chư vị thần sát . Nhập xem là tôn trưởng bộ phận quan sự tình , xem quan có tiến tước thấy mặt vua niềm vui , được khắc chủ tôn trưởng tai họa ách . Phàm thần tướng cùng thái tuế đồng , chủ năm đó gặp quản sự .
Nhật kiến giả , đem thần cùng nhật thần đồng , chỗ chủ ngày một nội sự tình . Lại nói: đem cùng nhật thần đồng , tai họa tường trăm khắc trong . Phàm thần tướng phương vị giá trị thì thầm tù , nếu xuất hiện trực nhật thần , cát thì trợ giúp không cát , hung thì trợ giúp không hung .
Nhật xung giả , đóng khóa trong được nhật thần xung phá là vậy . Nhập khóa chủ đồ vật phá hư , nhìn sự tình khó thành , ân tình bất hòa, xuất nhập dao động . Văn buồn không được buồn , văn thích không thích , việc quan không quyết . Lại nói: cách cục xung mà không thành , sinh hợp phá mà không dụng , vượng tương ngộ xung tức phát sinh , hung cũng không nguy; hưu tù , phạm phá tức không , cát mà không cát .
Mão dậu là môn hộ , nếu được khắc hoặc tăng theo cấp số cộng giả , chủ gia trạch thay đổi không yên , hoặc sửa chữa và chế tạo đổi thay môn hộ . Nếu gặp quỷ tặc phát động , gia cư không êm thấm vậy . Lại nói: hung phạt lâm môn mà tai hoạ xâm , cát hợp lâm môn mà việc vui đến .
Phân tích: nơi này có mấy cái trọng yếu khái niệm: tuổi quân , Nhật kiến cùng nhật xung . Tuổi quân chỉ thái tuế , tức niên chi , chuyện trọng yếu , đại sự dự đoán đều phải đoán thái tuế . Nhật kiến sắp tới chi , đối với chuyện thành bại bắt đầu rất mấu chốt tác dụng . Nhật xung , lại kêu trời phá , cát sự tình không thích hợp , hung sự thì có thể.

Luận tuổi thần:

Luận thần giả , thái tuế vậy . Như con năm gặp tử tương tự . Nếu gặp can năm đồng giả , là thật thái tuế vậy. Chủ nhân quân , đại thần , đại sư , đầu dẫn , gia trưởng . Nếu người gặp sắc bén thấy lớn người . Người thường gặp của , chủ có can tại triều đình , quan phủ sự tình . Nếu lâm môn hộ , nhật thần , năm mệnh bên trên giả , được khắc chủ tôn trưởng hung , nếu tại công tào truyền tống , năm này khóa chủ mây tháng sáu trước kia . Gặp năm ngoái thái tuế , năm cũ sự tình . Tháng bảy sau đó gặp năm sau thái tuế , năm sau sự tình .
Tuổi xung , có danh tuổi phá , có danh đại hao , cùng thái tuế tương đối là vậy . Nhập khóa là đường đi tin tức bất thông , tài vật phá tán , gia đình hao tổn . Hơn nửa năm , tuổi của nửa vậy. Chủ quý nhân không thích , tìm nhìn khó thành , lại chủ tử vong .
Tuổi trạch giả , tuế tiền năm thần là vậy . Nhập xem , chủ tranh tụng điền trạch sự tình . Nếu trạch thần bị quản chế , chủ nhân miệng tai hoạ sợ buồn .
Phân tích: "Tuổi thần" hoặc "Thái tuế" chính là niên chi ."Tuổi phá" là chỉ khóa nội mỗi địa chi cùng niên chi tương xung . Tại luận đại sự thời gian , nhất định phải khảo thi suy nghĩ "Thái tuế" . Nếu như hào Dụng "Tuổi phá ", một năm bất lợi , thậm chí có tai nạn lớn , nhưng ở khóa nội vượng tướng hung tượng có thể giảm bớt . Hào Dụng "Nguyệt phá ", tháng đó bất lợi , nhưng khóa nội vượng tướng có thể có có thể xoay chuyển . Hào Dụng "Nhật phá ", hôm ấy bất lợi , nhưng khóa nội vượng tướng có thể có có thể xoay chuyển .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p