M is hậu S hoaHoặcChọn nhậtHoặcLục nhâm tinh phải ---- ba truyền ( 3)

Chia sẻ

Lục nhâm tinh phải ---- ba truyền ( 3)

2 0 1 1- 1 1- 18M is hậu S hoa

Lục nhâm tinh phải ---- ba truyền ( 3)

2 0 1 0 - 0 5-27 13: 0 2:23phân loại: Lục nhâm kiến thức nhãn hiệu: Chữ sốĐạiTrongNhỏĐặt mua

So với dụngCa nói:Có khi đều so với chẳng hề so với,Liên quan hại sâu nhất làm Dụng thần;

Mạnh sâu trọng thiển trở lại phục,Phục chờ mới vừa can nhu lấy thần .

Pháp quyết này có ý tứ là:Có trên dưới khắc đều cùng nhật can bỉ hòa chẳng hề bỉ hòa giả , lấy khắc của sau cùng thêm giả là sơ truyền , giả như thiên bàn tử chữ tại thần , tức từ thần đếm tới địa bàn tý vị bên trên, đoán có mấy khắc . Như con gia tăng thần , thì thần là 1 gram; tị bên trong có mậu là hai khắc , mùi là ba gram; mùi bên trong có kỷ , là bốn khắc; tuất là năm khắc , số đến bản vị cùng năm khắc . Mạnh trọng cuối kỳ bốn khóa lên đồng là vậy . Dần thân tị hợi là bốn mạnh , Tý Ngọ mão dậu là bốn trọng , thìn tuất sửu mùi là bốn mùa . Nếu như có mạnh thượng thần , thì lại dụng mạnh thượng thần . Mà trọng thượng thần cuối kỳ thượng thần , đều có thể chớ luận . Nếu trọng cùng cuối kỳ thì lúc luận nó khắc nhiều it , như thế trọng khắc thương số thường ít, cuối kỳ khắc thương số thường nhiều. Như khắc đều có mạnh , đều có trọng cuối kỳ , mà số tướng đồng giả , dương nhật lấy can thượng thần , ngày âm lấy chi thượng thần .

Ví dụ một: tân mão nhật hợi đem gia tăng giờ mùi ( ngay gian khóa )

Dậu tuất hợi tử

ThânSửu

Dần ngọ mùi hợi

Hợi

MùiDần

Tân dần mão mùi

Mão

Ngọ tị thần mão

Mùi

Này bốn khóa ở bên trong, ba dưới khắc bên trên, dần không được so với mà mùi hợi đều so với . Nhưng từ phía trên bàn của chưa tới địa bàn cung Mùi , dừng lại có mão ất 2 gram . Từ phía trên bàn của hợi , đến địa bàn cung hợi , tất có kỷ mùi tuất ba gram , nguyên nhân ứng lấy hợi là sơ truyền .Dịch ý cùng thuyết minh]Cái gì là liên quan hại? Khóa thường nói: liên quan , đưa vậy; hại , khắc vậy . Nếu như bốn khóa bên trong có hai khóa , ba khóa , thậm chí bốn khóa cũng là dưới tặc bên trên, hoặc giả bốn khóa bên trong có hai khóa , ba khóa , thậm chí bốn khóa cũng là bên trên khắc dưới, mà mà lại cái này lưỡng khóa , ba khóa , thậm chí bốn khóa đều cùng nhật can tướng so với hoặc đều cùng nhật can không được so với thời ( nhật can là dương , thượng thần cũng là dương; hoặc nhật can là âm , thượng thần cũng là âm giả là đều so với . ) , thì lại lấy tương đối liên quan hại nhẹ trọng phương pháp lấy sơ truyền . Tức từ nơi này chữ chỗ của thiên bàn bắt đầu , liên tục đếm tới cái chữ này tại địa trên bàn của vị trí , cái này số độ của quá trình chính là liên quan . Mà ở cái này số độ trong quá trình , gặp đến khắc chỗ chính là hại . Toàn bộ quá trình lại gọi là liên quan quy bản nhà . Sau đó đoán nó trải qua chỗ tổng cộng có mấy khắc nặng , đem tất cả thượng thần được khắc chỗ tương đối về sau, lấy được khắc thêm của địa chi phát sinh dụng là sơ truyền . Như trên bốn khóa trong khóa thứ nhất là dần tân , thứ hai khóa là ngọ dần , thứ ba khóa là mùi mão , thứ tư khóa là hợi mùi . Thứ ba, bốn lưỡng khóa cũng là dưới tặc bên trên, lại cùng nhật đều so với , như vậy đành phải lấy liên quan hại sâu thiển lấy dụng . Thứ ba khóa mùi mão , mùi ở Mão mộc bên trên là một khắc nặng , thần trong gửi lấy ất mộc , là hai khắc nặng , tị trong bính mậu không khắc , ngọ hỏa không khắc , bản gia mùi bên trên đều không khắc , như vậy liên quan quy bản nhà được hai khắc nặng . Lại xem mùi hợi , hợi ở mùi bên trên, bên trong có kỷ mùi hai thổ khắc thủy , ngay cả được hai lần khắc , thân trong canh kim không khắc , dậu kim không khắc , Tuất thổ khắc hợi , lại một khắc nặng , đến hợi bản gia không khắc , như vậy , liên quan quy bản nhà là được ba khắc nặng . Lưỡng tướng so sánh, Hợi Thủy so với mùi thổ thêm được một khắc nặng , nguyên nhân lấy Hợi Thủy phát sinh dụng là sơ truyền .

Tại liên quan hại ở bên trong, nhất định phải dùng đến địa chi giấu độn ca , đã định liên quan hại sâu thiển . Ca quyết là:

Cung Tý quý thủy tại trong đó , sửu quý tân kim kỷ thổ đồng; cung Dần giáp mộc gồm bính mậu , cung Mão ất mộc duy nhất tương ngộ .

Thần giấu ất mậu ba phân quý , tị trong canh kim bính mậu bụi rậm; cung Ngọ đinh hỏa đồng thời kỷ thổ , cung Mùi ất kỷ đinh cộng tông .

Thân vị canh kim nhâm thủy mậu , cung dậu tân kim duy nhất to lớn; cung Tuất tân kim cùng đinh mậu , hợi giấu nhâm giáp là thật dấu tích .

Ca quyết lại nói:
 liên quan hại đi tới bản gia dừng lại , đường gặp đa khắc phát sinh dụng số lẻ ,
 mạnh là xem thời cơ trọng xem xét vi , phục chờ nhu thần mới vừa nhật thích hợp .
 tại đây lại liên quan đến"Liên quan hại"Khóa trong"Xem thời cơ , xem xét vi , phục chờ"( một danh xuyết tì vết ) ba loại khóa cách , tường thuật như sau .
 nếu như bốn khóa bên trong có lưỡng khóa trở lên của dưới tặc bên trên hoặc lưỡng khóa trở lên của bên trên khắc dưới, không chỉ có cũng cùng nhật can đều so với hoặc chẳng hề so với , mà lại liên quan hại sâu thiển tương đương, thì phải xem kỳ thần là ở tại địa bàn mạnh bên trên, trọng bên trên, hay là cuối kỳ bên trên ( dần thân tị hợi là bốn mạnh , Tý Ngọ mão dậu là bốn trọng , thìn tuất sửu mùi là bốn mùa ) . Liên quan hại tương đương, đầu tiên đoán nào thần ở địa bàn bốn mạnh của bên trên, liền lấy cái này thần phát sinh dụng là sơ truyền , cái này khóa cách danh gọi là"Xem thời cơ". Nếu như bốn mạnh của bên trên không có khắc thần , lại xem nào thần ở địa bàn bốn trọng của bên trên, liền lấy cái này thần phát sinh dụng là sơ truyền , cái này khóa cách danh gọi là"Xem xét vi". Nếu như bốn mạnh , bốn trọng thượng thần đều không khắc không lấy , thì bất thủ bốn mùa thượng thần , mà là dương nhật lấy can thượng thần phát sinh dụng là sơ truyền , ngày âm lấy chi thượng thần phát sinh dụng là sơ truyền , loại này khóa danh gọi là"Xuyết tì vết"Hoặc"Phục chờ".

Ví dụ hai:Tháng giêng bính tý nhật giờ thìn hợi đem Xem thời cơ khóa

Tử Sửu Dần Mão

HợiThần

Tử Mùi Mùi Dần

Tử

Tuất Tị

Bính Tử Tử Mùi

Mùi

Dậu Thân Mùi Ngọ

Dần

Khóa thứ nhất tử bính , thủy khắc hỏa . Thứ hai, ba lưỡng khóa đều là mùi tý , thổ khắc thủy . Thứ tư khóa dần mùi , mộc khắc thổ . Bốn khóa đều bên trên khắc dưới, nhưng hai , ba lưỡng khóa thượng thần mùi thổ là âm thổ , cùng nhật can bính hỏa dương hỏa không được tướng so với , bỏ của không dùng . Mà Tý thủy Dần mộc đều thuần dương , đều cùng nhật can bính hỏa tướng so với , không cách nào lấy dụng , đành phải dụng trải qua quy bản nhà của liên quan hại chi pháp . Đầu tiên xem Tý thủy , gia tăng gặp địa bàn tị bên trên, tị là bính hỏa gửi cung , một khắc nặng . Tý thủy khắc tị hỏa , lại một khắc nặng , đến ngọ hỏa lại một khắc nặng . Đến mùi thổ , mùi là đinh hỏa gửi cung , lại được một khắc nặng . Mà sau trải qua qua thân dậu tuất hợi , cho đến bản cung Tý thủy lại không khắc , là được bốn khắc nặng . Lại xem Dần mộc , dần gia tăng mùi bên trên là một khắc nặng . Mùi là kỷ thổ gửi cung , lại được một khắc nặng . Thân dậu không khắc , đến tuất vị lại một khắc nặng . Hợi tý không khắc , đến sửu thổ lại một khắc nặng , Dần mộc bản gia không khắc , cũng là được bốn khắc nặng . Lưỡng tướng so sánh, liên quan hại sâu thiển tướng đồng , hay là không cách nào lấy dụng , đành phải đoán gia tăng gặp cung nào . Dần mộc gia tăng gặp tại địa bàn mùi bên trên, Tý thủy gia tăng gặp địa bàn tị bên trên, tị hỏa là mạnh thần , liền bỏ đi Dần mộc , lấy mạnh bên trên Tý thủy phát sinh dụng là sơ truyền . Đây chính là"Xem thời cơ"Khóa .

Ví dụ ba:Tháng năm canh ngọ nhật giờ mão chưa đemXem xét vi khóa

Dậu tuất hợi tử

Thân Sửu

Tử Thần Tuất Dần

Thần

MùiDần

Canh Tử Ngọ Tuất

Thân

Ngọ tị thần Mão

Tử

Khóa thứ nhất tử canh , kim thủy tướng sinh . Thứ hai khóa thần tử , thổ khắc thủy . Thứ ba khóa tuất ngọ , hỏa thổ tướng sinh . Thứ tư khóa dần tuất , mộc khắc thổ . Thứ nhất, ba lưỡng khóa bỏ của bất luận . Thứ hai, bốn lưỡng khóa đều bên trên khắc dưới, mà lại Thìn thổ Dần mộc đều là loại dương , cùng nhật can canh kim dương kim đều tướng so với , cho nên không cách nào lấy dụng , đành phải dụng trải qua quy bản nhà của liên quan hại pháp . Đầu tiên xem Thìn thổ , gia tăng địa bàn tử bên trên là 1 gram . Đến sửu , sửu thổ là quý thủy gửi cung , lại được một khắc nặng . Lại đến dần , mão thần bản gia , đều không khắc , cùng được hai lần khắc . Lại xem Dần mộc , gia tăng gặp Tuất thổ là 1 gram , tử hợi vị không khắc , đến sửu thổ vị lại 1 gram , Dần mộc bản gia không khắc , cũng là được hai lần khắc . Hai cái liên quan hại tương đương, vậy không cách nào lấy dụng . Đồng thời , dần thần gia tăng gặp địa bàn đều không phải mạnh bên trên. Nhưng Thìn thổ gia tăng gặp Tý thủy là trọng bên trên, Dần mộc gia tăng gặp Tuất thổ là cuối kỳ bên trên, nguyên nhân bỏ đi Dần mộc bất luận , lấy Thìn thổ phát sinh dụng là sơ truyền , đây chính là"Xem xét vi"Khóa .

Ví dụ bốn:Tháng mười một mậu thìn nhật giờ ngọ sửu đemPhục chờ khóa

Tử sửu dần mão

HợiThần

Tử Mùi Hợi Ngọ

Tuất

TuấtTị

Mậu Tử Thần Hợi

Tị

Dậu thân mùi ngọ

Tử

Khóa thứ nhất tử mậu , thứ ba khóa hợi thần , thứ tư khóa ngọ hợi cũng là dưới tặc bên trên. Thứ hai khóa mùi tý là bên trên khắc dưới, bỏ của bất luận . Mậu thổ nhật can là dương can , thứ ba khóa hợi Thủy là Âm thủy , cùng nhật can không được so với , vậy bỏ của bất luận . Mà Tý thủy cùng ngọ hỏa đều là loại dương , cùng nhật đều so với , nguyên do cần dùng liên quan hại pháp lấy dụng . Đầu tiên xem Tý thủy gia tăng gặp cung tị , đến bản vị trí cung tổng cộng có mậu mùi kỷ tuất bốn khắc nặng . Lại xem ngọ hỏa gia tăng gặp hợi vị , đến bản vị cung Ngọ , tổng cộng có nhâm hợi tý quý bốn khắc nặng . Hai cái liên quan hại tương đương, cũng là không cách nào lấy dụng . Lại xem địa bàn , Tý thủy gặp tị vị , ngọ hỏa gặp hợi vị , cũng là bốn mạnh , hay là không cách nào lấy dụng . Mậu thổ là dương can , lấy khóa bên trên trước gặp chi thần là phát sinh dụng . Tý thủy là khóa thứ nhất , mà lại ở can bên trên là trước gặp , nguyên do Tý thủy phát sinh dụng là sơ truyền . Đây chính là"Phục chờ"Khóa .

Dụng liên quan hại pháp lấy sơ truyền lúc, cần chú ý hai vấn đề:

Một , phàm tra liên quan hại sâu thiển , nếu là bên trên khắc dưới giả , trở lên thần tra nó địa bàn khắc chi thần; nếu là dưới tặc bên trên giả , thì lại lấy thượng thần được địa bàn chi thần khắc đến mà tính toán.

Hai , khu khác danh hiệu . Liên quan hại , xem thời cơ , xem xét vi , phục chờ chờ phải không như nhau đấy, phải tỉ mỉ giám đừng, đều có nó danh , cũng không phải tướng đồng . Vì sao xem thời cơ , xem xét vi , lấy mạnh thượng thần , trọng thượng thần phát sinh dụng , mà không lấy cuối kỳ thượng thần phát sinh dụng? Bởi vì bốn mùa"Thìn tuất sửu mùi"Thuộc mộ khố , chư thần tọa đây, mất đi sức sống , xa không tọa mạnh trọng của bên trên hoạt bát , nguyên nhân bỏ của bất luận .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p