Đỏ cây cảnh thiênHoặcLục nhâmHoặcĐại lục nhâm vấn đề giải đáp một

Chia sẻ

Đại lục nhâm vấn đề giải đáp một

2 0 0 9- 0 5-26Đỏ cây cảnh thiên
Đại lục nhâm vấn đề giải đáp một
1 . Cái gì thiên bàn , cái gì gọi là địa bàn?
Đại lục nhâm bên trong "Bàn" là một ngày nghỉ nghĩ theo như căn cứ thái cực mô hình tự nhiên triển khai một loại cách cục . Thiết lập sự vật chất giờ là một thái cực , thì thái cực theo như căn cứ 12 cái không gian phương vị tiến hành triển khai , đem 12 cái không gian phương vị thiết lập là 12 cái địa chi , phân khác đại biểu bất đồng của vật chất hình trạng thái của phân bố tình trạng . Như thiết lập dịch trạng thái là thủy phân bố tại bắc phương , khí trạng thái là hỏa phân bố tại nam phương , vững chắc trạng thái chất nhẹ giả là mộc phân bố tại đông phương , vững chắc trạng thái chất trọng thiếu là kim phân bố tại phương tây phương , xen vào vững chắc dịch khí ba trạng thái ở giữa Plasma trạng thái là thổ phân bố tại trung ương cùng mỗi bên vật chất hình trạng thái ở giữa chuyển sang vùng ở bên trong, tạo thành một cái vật chất vận động có cơ hội mô hình , lấy dấu hiệu cho địa cầu một năm trước bốn mùa khí chất vận động quy luật . Đây là theo như căn cứ "Sự vật không chỗ không quá cực" cùng vũ trụ vạn vật của "Toàn bộ tức" lý luận cùng "Lấy nhỏ ứng đại" hòa khí chất đối ứng nguyên lý chỗ tạo dựng lên "Toàn bộ tức mô hình" .
Cái gọi là địa bàn , lại gọi là cố định bàn , chính là đem" thái cực bàn" theo như căn cứ địa cầu khí chất vận động quy luật thành lập tương đối ổn định hoặc tĩnh dừng lại của mô hình , loại này mô hình đem địa cầu bên trên tùy ý một chút sở ứng mười hai phương khí độ lý tưởng hóa , cố định hóa . Nó lấy Tý Ngọ mão dậu định bắc nam đông tây , là tứ chính phương; lấy sửu dần thìn tị mùi thân tuất hợi định bốn chẵn là bốn chiều phương , đồng thời giao phó nó thuộc tính ngũ hành , lấy so với loại cùng thủ tượng tại vạn vật .
Cái gọi là thiên bàn , lại gọi là hoạt động bàn , nó là tại cố định bàn của căn bản bên trên, theo nguyệt tương gia tăng khi thì biến động . Thiên bàn bên trên biến động của mười hai địa chi phân khác gia tăng tại vậy nguyên lai cố định mười hai địa chi của bên trên; tạo thành một cái hoàn chỉnh phản ánh sự vật vận động mô hình .
2 . Tại sao gọi thiên địa bàn , bọn chúng tác dụng sao tốt?
Cái gọi là thiên địa bàn , chính là thái cực bàn theo như căn cứ địa cầu cùng thái dương , mặt trăng của tương đối vận động , chỗ tạo dựng lên một loại vận động mô hình . Do vu địa cầu là không đoán vận động , nguyên lai địa bàn cố định sản sinh biến hóa , biến động bàn cùng cố định bàn sinh ra tương đối vận động . Ngay tại chỗ chi mà nói , mười hai địa chi theo địa cầu vận động sinh ra xoay tròn , vì vậy tại cố định địa chi cùng vận động địa chi ở giữa liền sinh ra trên dưới xâm nhân quan hệ , sinh ra bất đồng khí chất sinh khắc chế hóa cùng hình xung phá hại hợp chờ quan hệ . Liền thiên can mà nói , giống nhau vậy sẽ phá hư vốn có bình hoành , mười hai địa chi của độn can quan hệ cũng sẽ cùng với địa chi của vận động mà sản sinh biến hóa . Thiên địa bàn chính là loại này thiên can địa chi tại vận động bên trong hỗn hợp thể , bọn chúng qua lại bao dung , hỗ trợ lẫn nhau , tạo thành phản ánh vũ trụ khí chất biến hóa cùng tác dụng của hỗn độn mô hình .
Thiên địa bàn tác dụng ngay tại ở khiến cho chúng ta có thể tìm kiếm tại một ngày bên trong mỗi thời khắc này , có ở đây không đồng không gian khu khu vực của khí chất tình hình trạng thái cùng diễn biến phát triển xu thế , lấy đạt được cùng của đối ứng với nhau của gồm có đồng loại thuộc tính sự vật của vận động diễn biến quy luật , đây chính là đại lục nhâm đối với đại cực mô hình của cụ thể vận dụng .
3 . Thiên địa trong bàn ở giữa có người bàn sao? Sao tốt lý phân giải?
Cần phải minh xác nói , thiên địa bàn ở giữa là không có một cái xác định nhân bàn tồn tại . Nhưng mà chúng ta mọi thứ phán đoán cũng không thể rời bỏ cụ thể người và sự việc . Thiên địa bàn cũng cùng người phát sinh vậy quan hệ đây là chuyện gì xảy ra chứ?
Chúng ta nói , thiên địa bàn vận động dấu hiệu cho vũ trụ rộng lớn sự tình vạn vật của tự nhiên vận động , nó đương nhiên vậy không thể rời bỏ nhân loại của xã biết vận động . Nhân loại của xã biết vận động , giống nhau vậy tồn tại lấy khí chất đối ứng vấn đề , thậm chí nhân loại của tư duy vận động , vậy giống nhau có thể cùng vạn vật của khí chất vận động sản sinh đối ứng . Bởi vì vật chất cùng tư duy là có cơ thống một đấy, vật chất của vận động có thể ảnh hưởng tư duy của vận động . Giống nhau , tư duy của vận động cũng có thể ảnh hưởng vật chất của vận động , bọn chúng không có tuyệt nhiên của hồng câu . Bởi vì , bất luận người nào sự tình của vận động , đều có thể lấy tại thiên địa bàn trong tìm tới tương ứng vị trí , hoặc giả gọi là khí số rất đúng ứng , đây chính là cái gọi là "Nhân bàn" .
Thiên địa là do khí chất tạo thành , nhân loại xã hội cũng đồng dạng là do khí chất tạo thành , dụng thiên địa của khí chất , đối ứng tại nhân loại vạn sự vạn vật của vận động , từ đó nghiên cứu phức tạp nhân sự vận động quy luật , đây là trung quốc truyền thống dự trắc học của căn bản nhất của lý luận căn cứ . Trung quốc cổ đại nhà hiền triết nhóm mạnh phi thường mức độ thiên địa nhân khí chất tự nhiên hòa hợp , cùng "Thiên nhân cảm ứng " " đồng khí tương cầu ", "Đồng thanh tương ứng" người cùng vũ trụ hòa hợp thống một của nguyên lý , thuật số dự trắc học chính là đem loại lý luận này cụ thể hoá cùng thực dụng hóa .
4 . Cái gì gọi thiên số? Thiên bàn số liền gọi thiên số sao?
Cổ nhân tại hà đồ trong đem số lẻ gọi là số trời , đem số chẵn gọi là mà số . Như thiên cả đời thủy , mà lục thành của , địa hai sinh hỏa , thiên bảy thành của vân vân, tại sao phải như vậy quy định đây? Chúng ta tham khảo thêm thuật số dự trắc học loạt tài liệu giảng dạy (1)P8 ."Đạo sinh một" hình thành một cái vô cùng điểm, gọi là thái cực , "Một sanh hai ", hình thành âm dương phong bế vườn vòng gọi là lưỡng nghi , "Hai sinh ba ", thái cực đã biến thành đầu đuôi không liên kết tiếp của mở ra của xoắn ốc đường cong , do ba đến bốn , lại biến thành đinh hai cái phong bế thái cực vòng gọi là song xoắn ốc đường cong . Bởi vậy suy luận tương tự , thái cực tại nó vận động trong quá trình , gặp đặng số thì biến thành nhiều cái phong bế vòng tròn , gặp số lẻ thì hình thành mở ra của xoắn ốc đường cong . Đây chính là thái cực của khép kín tư nhân mở bỏ của vận động . Bởi vậy , chúng ta có thể phân giải số trời của nội dung: cái gọi là số trời , chính là đại biểu trong vũ trụ mọi thứ lên chức phát sinh hướng bên trên, bồng bột phát triển sự vật tính tình số , hoặc gọi là dương số . Dương chữ tượng thái dương như nhau nhiệt huyết , phát tán , rõ ràng nhẹ nổi lên . Lại dương bên trên lên chức là trời , có thể ứng mọi thứ thiên tượng , nguyên nhân gọi là số trời .
Thiên bàn số là thiên bàn biến thành khí độ số , có điều, thiên bàn biến thành khí độ số , có số trời cũng có mà số , nó cũng không là hoàn toàn chỉ phản ánh số trời . Nguyên do , thiên bàn số cũng không hoàn toàn gọi thiên số .
5 . Cái gì gọi là mà số? Địa bàn số liền gọi là mà số sao?
Cùng mà số trái ngược nhau , mà số vừa vặn đại biểu vũ trụ trong mọi thứ thận trọng phong bế , tương đối tĩnh dừng lại sự vật khí chất số , gọi là âm số , âm chữ tượng ánh trăng như nhau tĩnh như một đàm thu thuỷ , hướng xuống tưới nhuần , tính tình thu liễm . Bởi vì địa cầu của vạn vật cũng do âm chất tạo thành , có thể ứng mọi thứ vật chất cùng người sự tình vận động , nguyên nhân đem âm số gọi là mà số .
Địa bàn số chính là mười hai địa chi biến thành khí độ số , mười hai địa chi có thể trên ứng với thiên tượng , lại có thể dưới ứng mà tượng , nguyên nhân nó bên trong vừa có mà số , cũng có số trời . Bởi vì địa bàn số cũng không năng lượng hoàn toàn gọi là mà số .
6 . Cái gì để cho người số? Thiên địa bàn số của đồng thời để cho người số sao?
Số trời cùng mà đếm được tổ hợp , tạo thành nhân số . Số trời tạo thành người của khí cùng tính , mà số tạo thành người của chất cùng thể . Bởi vì số trời là dương , mà số là âm , thiên địa âm dương giao hợp , mới có thể cấu thành cụ thể người và sự việc .
Thiên địa bàn số của hòa, cũng chính là số trời cùng mà đếm được giao hợp , mà nhân sự số cũng đang loại này giao cùng ở bên trong sản sinh . Nguyên do , có thể nói nhân số chính là thiên địa bàn số của hòa.
Bất kỳ cái gì sự vật đều cũng có hình chất và tính tình tạo thành , dụng số trời cùng mà số để cân nhắc nhân sự vận động , chủ yếu là đoán thiên địa trên bàn dưới khí chất hỗ trợ lẫn nhau . Tại bên trên giả ứng khí , tại dưới giả ứng chất , chính tượng đoán mỗi cá nhân là có năng lực hay không , thì phải bên trên đoán nó số trời phải chăng sung túc , phải chăng gồm có thần khí; nhìn xuống nó mà số phải chăng tràn đầy , phải chăng gồm có sung túc của thể chất . Thần khí đủ , thể chất vượng . Đồng thời mà lại trên dưới tướng sinh kết hợp lại , anh ấy liền có năng lực làm xong chuyện , hắn khí số ( tức nhân số ) liền tràn đầy , sự nghiệp liền có thể dài lâu . Ngược lại , khí số không đủ , hoặc âm không sẵn sàng , hoặc dương không sẵn sàng , hoặc gặp hình xung phá hại , quỷ mộ trùng điệp , thì anh ấy liền quyết không năng lượng thắng bất luận cái gì trọng yếu công việc .
Chúng ta nói , trong nhân thế được số trời giả quyền quý , được mà số giả giàu có , được người số giả trường thọ , ba giả gồm nhiều mặt , thì đại phú đại quý . Như vậy thiên địa nhân ba số như thế nào cân nhắc đây? Đây là một cái phi thường vấn đề phức tạp . Bởi vì khí số là không thể dụng cụ thể đơn vị đến ước lượng đấy, mà chỉ năng lượng thông qua Âm Dương Ngũ Hành của vượng tướng hưu tù , sinh khắc chế hóa cùng căn cứ Hà đồ lạc thư của ngũ hành số quan hệ chờ đến tiến hành tổng thể của cân nhắc , đây là một môn phi thường phức tạp của kỹ thuật , còn chờ tại mọi người nay sau đi cuối cùng kết hòa thực tiễn .
7 . Chính thời là cái gì?
Chính thời giả , thời chỗ gặp vậy . Chính thời chính là lúc này bắt đầu tính vị trí thời gian , nó là tìm tính thời của bắt đầu tính yếu tố , nguyên do chính thời lại gọi là tiên phong cửa . Chúng ta đo lường tính toán bất cứ chuyện gì , cũng không thể rời bỏ thời gian nhất định cùng không gian . Chính thời mấu chốt ngay tại một cái "Gặp" chữ , vừa vặn đụng bên trên cái này giờ . Chính thời nhất định phải là tình cờ , bởi vì nó là sự vật vận động "Cơ" của mông triệu , sự vật của "Cơ" không phải là cái gì thời gian đều gặp phải hiển xuất hiện , mà là ở sự tình có chỗ phát sinh , tâm hữu sở động , lại nhất định phải có chỗ cầu vấn của lúc, lúc này tìm tính sự vật , mười phần linh nghiệm . Có điều, chính thường có nó tính hạn chế , nó chỉ thích ứng tại chính mình , mà không thích ứng tại người khác sự tình hoặc đồng thời cho nhiều người đo lường tính toán . Tại đây liền có một cái cố định thời ( tức chính thời ) cùng hoạt động thời ( tùy ý thời ) của phân , tỉ mỉ phương pháp xin gặp 《 đại lục nhâm tinh nghĩa nói phân giải 》 .
8 . Tại sao phải nguyệt tương gia tăng thời?
Cái gọi là nguyệt tương giả , thái dương vậy . Địa cầu quấn thái dương thuận chuyển , như vậy tương đối mà nói , thái dương thì quấn địa cầu nghịch được. Thái dương quấn 12 cung hoàng đạo vận hành bất đồng vị trí , cùng với mỗi tháng qua trung khí mà thay , bởi vì khiếu nguyệt tướng. Chúng ta tìm tính sự vật . Là lấy thời gian luận hành vi biến hóa tham lượng đấy, mà mỗi ngày cơ bản nhất thời gian tham lượng chính là nhật cùng lúc, một năm 365 . Ngày 25 là địa cầu quấn thái dương vận hành một tuần số , địa cầu tự quay một ngày đêm là 24 thời gian này , như vậy nguyệt tương gia tăng thời ý nghĩa , chính là thái dương tại 12 cung hoàng đạo mỗi một cung bên trong một ngày , gặp đến địa cầu bên trên của mỗi thời khắc này chỗ phản ánh xuất hiện của thời không tình trạng , cùng ngũ hành quan hệ . Nguyệt tương chẳng qua là một loại thời không khái niệm mà thôi . Về sau cổ nhân đem nó nhân cách hoá , thần chặt chẽ hóa , đem nó giao phó vậy các loại thuộc tính , thực tế bên trên cái này cũng là căn cứ một năm bốn mùa ngũ hành biến hóa , lấy địa cầu mười hai cung cùng 12 cung hoàng đạo tượng tiến hành tổng hợp , đem các loại thiên thể , địa lý , nhân sự của vận động hiện tượng cùng vận động quy luật cuối cùng kết quy nạp , áp đặt đến thái dương tức nguyệt tương trên người , tiến hành sự vật cùng thời không đối ứng , nguyên do quá khứ gần tháng đem gọi là "Trị sự cánh cửa" .
9 . Nguyệt tương nhất định cần qua trung khí sao?
Theo như căn cứ thái dương quy luật vận hành tới nói , nguyệt tương đương nhiên phải qua trung khí mới có thể đổi tướng , nhưng ở đại lục nhâm ở bên trong, nguyệt tương không nhất định không phải qua trung khí thay . Bởi vì lục nhâm đo lường tính toán là một loại "Ngẫu nhiên" bắt đầu tính . Cái gọi là "Ngẫu nhiên ", liền là theo cơ vận biến hóa mà biến hóa , nó cùng kỳ môn , thái ất của không phải theo như cố định thời gian lập bàn không thể phương pháp bất đồng . Lục nhâm của nhật , thời quan hệ có thể căn cứ con số biến hóa mà biến hóa , thậm chí có thể căn cứ tư duy của tưởng tượng tùy ý định , cái này gọi là "Ngẫu nhiên" . Cho nên đối với nguyệt tương của yêu cầu cũng không nghiêm khắc như vậy rồi, nó có thể trực tiếp từ âm lịch mùng một đổi tướng . Bởi vì sự vật cùng nguyệt tương của thời không đối ứng quan hệ , là một cái tương đối lớn phạm vi , cũng không để bụng mấy ngày nay . Chúng ta đoán sự vật , thực tế bên trên cũng không đoán nguyệt tương , mà là nguyệt tương gia tăng thời sau đó , thiên địa bàn bốn khóa xuất hiện sự vật phải chăng cùng thực tế phát sinh sự vật sinh ra đối ứng , cái này mới là căn bản nhất của mấu chốt khâu .
1 0 . Địa bàn độn can là chuyện gì xảy ra?
Cái gọi là "Độn ", chính là giấu . Can tại sao là giấu đây? Bởi vì can bản thân là ---- loại không nhìn thấy của khí của thành phân , nó là biểu hiện sự vật khí độ tính đấy, chính tượng nhân có thịt thể cùng năng lượng thể ( hoặc giả gọi là linh hồn ) đồng dạng. Khí có thể bổ sung chi bên trên ( hoặc bổ sung thể ) mà tồn tại , cũng có thể du tẩu mà tồn tại . Địa bàn độn can , chính là thiên can thông cây tại đồng loại tính tình của địa chi , hoặc giả gọi là phụ thuộc vào đồng loại địa chi mà tồn tại . Như dần mão là mộc của chất , là âm , tại dưới; giáp ất là mộc khí độ , là dương , tại bên trên vân vân. Chi được can khí mà sinh , can lại nhận được chi của tưới nhuần , đây là thiên can khí ngũ hành của bản nguyên hoặc bản thể , hoặc giả gọi là "Xanh" . Đây là một cái cố định hóa của lý tưởng mô hình .
1 1 . Địa bàn độn can cùng thiên bàn "Du lịch can" là quan hệ như thế nào?
Thiên bàn "Du lịch can ", chính là khí ngũ hành theo địa bàn biến động mà biến động , thiên tại sinh ra du động , loại này du động cũng không theo như căn cứ "Thông cây" mà phát động , mà là có vậy chính mình của vận động quy luật . Bất đồng của thiên can gia tăng có ở đây không đồng khí tính của địa chi bên trên, liền sinh ra can biến vạn hóa của thể cùng tính quan hệ . Ví dụ như người thể của kết cấu cũng là giống nhau , mà riêng phần mình của khí chất cũng không tướng đồng , thiên can cùng địa chi của tổ hợp , chính là "Khí" cùng "Thể" của tổ hợp , hoặc giả gọi là "Tính" nội "Mệnh" của tổ hợp . Bởi vì , địa bàn độn tại can cùng thiên bàn "Du lịch can" quan hệ ngay tại ở nó thiên tại địa chi của tổ hợp phương thức bất đồng , một cái cố định tĩnh dừng lại đấy, một cái vận động biến hóa .
12 . Như hỏi lấy thiên bàn bên trên các địa chi của thiên can?
Lấy thiên bàn của thiên can , có theo như "Ngũ thử độn pháp ", như 《 lục nhâm kim khẩu quyết 》 tương tự . Mà lớn lục nhâm chính là lấy "Tuần" đến định thiên can . Theo pháp lấy nhật thần làm chủ , thần ở nơi nào , can liền ở nơi đó , dưới đây thiên can thuận suy . Như mậu dần nhật , dần gia tăng mùi bên trên, thì mậu cũng tại mạt , gặp hạ.
Bính đinh mậu kỷ
Tử sửu dần mão
Ất hợi thần canh
Giáp tuất đã tân
Dậu thân mùi ngọ
Vong không quý nhâm
13 . Địa bàn cung ở cùng thiên bàn chỗ nhân của chi có quan hệ gì?
Địa bàn cung vị cùng thiên bàn chỗ nhân của chi hợp thành một tổ thời không hệ thống , tại tổ này thời không hệ thống ở bên trong, trên dưới bất đồng tính tình của địa chi liền sinh ra sinh khắc chế hóa cùng hình xung phá hại hợp chờ quan hệ . Bọn chúng hỗ trợ lẫn nhau , liền quyết định sự vật khí chất diễn biến phát triển . Đem chỗ yêu cầu tính sự vật , để vào cái mô hình ở bên trong, nếu như hiện thực sự vật cùng mô hình quan hệ phát sinh vậy đối ứng , như vậy sự vật của khí số
Liền có thể thông qua cái mô hình phản ánh xuất hiện , vì vậy liền có thể đại khái phán định cái sự vật của khí số cùng phát triển tiền cảnh . Thực tiễn kiểm chứng minh cái trò này phương pháp là phi thường khoa học và hành hữu hiệu . Sự vật của diễn biến không thể rời bỏ khí số , mà khí số của phát triển là có định số đấy, cái này định số quan hệ có thể thông qua thái cực mô hình cùng lục nhâm thiên địa bàn hỗ trợ lẫn nhau phản ánh xuất hiện , đây chính là đại lục nhâm dự trắc học của chỗ tinh hoa .
14 . Tý Ngọ mão dậu của vị có có thể chút ít ý nghĩa?
Tử là âm cực dương sinh , ngọ là dương cực âm sinh , là âm dương giao hợp của mà; mão là mặt trời mọc của đường chân trời . Dậu là thái dương rơi dưới của đường chân trời . Bọn chúng là do đêm tối chuyển là trắng thiên, cùng ban ngày chuyển là đen đêm của giao giới trực tiếp . Là Nhật nguyệt chia lìa chỗ . Bọn chúng ý nghĩa ở chỗ dấu hiệu cho vạn sự vạn vật của giao hội cùng chia lìa , âm dương giao thì tồn tại , Ly thì vong . Ngoài ra, bởi vì Tý Ngọ mão dậu ở vào tứ chính vị bên trên, đều là mỗi bên phương chi cực vị , nguyên do bọn chúng vẫn gồm có quan cách trở ngại tâm ý . Tý Ngọ là quan , mão dậu là cách , bốn khóa ba truyền kiến Tý Ngọ mão dậu giả , là trời mà nhật nguyệt cánh cửa ( hoặc việc ngầm cánh cửa ) vân vân, tại phán đoán trong đều cần chú ý .
15 . Dần thân tị hợi của vị có có thể chút ít ý nghĩa?
Dần là quỷ môn , thân là người cửa , tị là địa hộ ( địa phủ địa ngục cánh cửa ) , hợi là trời cửa ( thiên đường thần tiên cánh cửa ) cái gọi là cửa , có phân giới tâm ý . Cái trò này hệ thống là cổ nhân chuyên môn dùng để đo lường tính toán âm phủ sự vật của tin tức ký hiệu , hiện tại chúng ta có thể không dùng nó . Lại dần , thân , tị , hợi là bốn trường sinh , là ngũ hành sơ sinh của địa. Nguyên do bốn khóa ba truyền là dần thân tị hợi giả gọi là "Hoài thai ", có thai nuôi dưỡng mới sự tình tâm ý , hoặc trong lòng có quỷ , lòng mang nó ý vân vân. Dần thân tị hợi vừa là tứ mã , bốn duyên , có đạo đường người đi đường cùng cung cấp nuôi dưỡng tâm ý . Bốn khóa ba truyền kiến dần thân tị hợi chủ hành động cấp tốc , nếu gặp đinh mã thì là ra roi thúc ngựa .
16 . Thìn tuất sửu mùi của vị có có thể chút ít ý nghĩa?
Thìn tuất sửu mùi gọi là bốn mùa hoặc giả gọi là tứ mộ , phần mộ , nhà kho tâm ý . Nó là ngũ hành của quy tụ của địa, cũng chủ sự vật chỗ cuối cùng của địa. Mộ thì là dừng lại , bốn khóa ba truyền kiến mộ thì ngừng dừng lại bất động hoặc bế tắc bất thông . Mộ vậy biểu thị ra sự vật chút nào không tinh thần phấn chấn , mộ khí trầm trầm; chuyện xưa gặp mộ thì là cuối cùng kết , mới sự tình gặp mộ thì là ngăn trở bế; lấy mộ che sinh , sơ sinh nhập chết , lấy sinh che mộ , bắt đầu chết về sinh; lại thìn tuất là thiên la địa võng . Sửu mùi là tường viện dã mà vân vân, bọn chúng tại biểu tượng ý nghĩa bên trên, cũng có chính mình của khu đừng.
17 . Bốn khóa có hàm nghĩa gì?
Cái gọi là khóa . Liền là một loại thể thức hoặc cách cục . Mỗi một khóa cũng phản ánh vậy thiên địa trong bàn mỗi một thời không khí chất cách cục . Bốn khóa vậy gọi là tứ tượng , nó là gốc rễ theo nhật cùng thời tạo thành phản ánh sự vật thời không tình trạng hiện tượng hệ thống . Bốn khóa là sự vật "Cơ vận" biến hóa của điềm báo trước , cũng là sự vật mâu thuẫn tụ tập trong thể xuất hiện . Sự vật của ở một phương diện khác nếu như tại bốn khóa trong xuất hiện , thì cái phương diện liền sẽ thành là vật này vận động biến hóa của khế cơ . Bốn khóa là toàn bộ thiên địa bàn đề cương , sự vật của phát triển nhất định phải thông qua bốn khóa của diễn biến , mới có thể đi hướng nó cuối cùng kết . Thiếu lấy bốn khóa là chúng ta quan sát sự vật của động tĩnh , có hay không , chủ thứ , trước sau các loại căn cứ , là lục nhâm phán đoán của trọng yếu nhân tố . 18 . Cái gì gọi là dương thần: cái gì gọi là âm thần?
Dương thần chính là xuất hiện rõ ràng sự vật , âm thần chính là chưa hoặc sắp xuất hiện ẩn tàng sự vật . Dương thần cùng âm thần là một đôi mâu thuẫn thống một , tạm thời xuất hiện cùng tạm thời ẩn tàng của đông tây ở giữa có lấy một loại tất nhiên suy luận liên hệ , theo như căn cứ hiện tại lại nói , liền gọi là nhân quả quan hệ . Dương thần âm thần quan hệ , liền là một loại "Tướng nhân" quan hệ , âm tức bởi vì vậy . Bốn khóa , ba truyền bên trong dương thần âm thần , liền là một loại "Truyền nhân" quan hệ . Một truyền của dương , truyền đến chuyền hai của âm , chuyền hai ẩn tàng sự vật liền hiện ra tới. Lại do chuyền hai của dương truyền đến thứ ba truyền của âm , khiến thứ ba truyền sự vật hiện ra tới. Từng bước một mà xâm nhập suy vào . Từng bước một do ám đến minh , sự vật của phát triển chính là chỗ này tốt do dương đến âm , lại do hại được dương của tuần hoàn qua lại của quá trình .
19 . Cái gì gọi là chủ? Cái gì gọi là khách?
Chủ khách vấn đề , lớn hơn lục nhâm dự trắc học của vấn đề mấu chốt . Đại lục nhâm của chủ khách là tương đối xác định , cũng là lấy nhật làm chủ , lấy thần là khách , nhưng mà tại thực tế xem suy đoán trong quá trình đã có lấy hứa thêm vi diệu của kém đừng, cái này mấu chốt là tại mọi người cùng sự vật ở bên trong, cuối cùng lấy vật gì làm chủ , lấy vật gì là khách , như tự mình tính , người khác tính , cùng người khác thay người khác tính , cùng tính người , coi như vật , nam tính , nữ nhân tính vân vân. Lấy sai vậy chủ khách , thì toàn bộ đều là sai . Như vậy , cái gì là chủ , cái gì là khách đây? Cái gọi là chủ , chính là sự vật của gây nên giả , hoặc khởi xướng giả , sự việc quay chung quanh lấy chủ mà phát động , chủ bắt đầu lấy chi phối hợp toàn cục của tác dụng . Cái gọi là khách , chính là sự vật của bị động giả hoặc được động giả , nó là bởi vì chủ đích động tác mà trực tiếp chịu ảnh hưởng sự vật , khách vậy là chung quanh vòng cảnh cùng người vật vân vân. Như suy đoán chiến tranh vùng vịnh ví dụ một , chiến tranh là lấy nước mỹ cầm đầu liên hiệp quốc thêm nước bộ đội chỗ phát khởi , I-rắc cũng không nguyện ý cùng nước mỹ đánh , mà là bị ép chọn lựa chiến tranh tự vệ . Toàn bộ toàn cục là lấy nước mỹ là chủ động phương , theo như Lạp Khắc vì bị động phương . Nguyên do nước mỹ làm chủ , theo như Lạp Khắc là khách . Có người cho rằng , bởi vì chiến tranh là tại theo như Lạp Khắc bản thổ đánh nhau đấy, theo như Lạp Khắc là bản địa , nước mỹ là ngoại lai đấy, nguyên do theo như Lạp Khắc làm chủ , nước mỹ là khách , cái này sẽ không đúng rồi, đây là lấy địa khu vực trôi qua phân chủ khách , mà cùng lục nhâm của lấy động tĩnh trôi qua phân chủ khách không giống vậy. Hoạch phân chủ khách của mấu chốt ngay tại ở động hòa tĩnh quan hệ bên trên, động chính là chuyện khởi xướng cùng vận động , nó cùng thiên can tính chất tướng đồng , tĩnh chính là động tác giả ảnh hưởng đối tượng , nó bình thường là bị động cùng tương đối tĩnh dừng lại đấy, cái này cùng địa chi của thuộc tính tướng đồng .
2 0 . Bốn khóa trong làm sao định chủ khách?
Bốn khóa lấy nhật làm chủ , thần là khách; lại dưới đây làm chủ , thượng thần cùng âm thần là khách; sự vật của chủ thể làm chủ xung quanh(chu vi) người và sự việc là khách lấy người làm chủ , sự tình là khách; lấy ngã làm chủ , anh ấy là khách; ngã xem ngã làm chủ , anh ấy xem anh ấy làm chủ; nam xem nam làm chủ , nữ nhân xem nữ nhân làm chủ ( tại đây cùng một ít sách bất đồng ) , người khác thay người khác thay mặt xem thì đoán nhật thần của thượng thần đem loại thần , cùng ai đúng ứng , ứng nhật giả làm chủ , ứng thần giả là khách . Một chút ít phức tạp sự vật , cùng nam nữ xem tương tự , cũng ứng xem nhật thần thần tướng loại thần trí định chủ khách . Đương nhiên , chủ khách quan hệ là theo sự vật biến hóa mà biến hóa đấy, cũng là một cái sự vật , ai tới tính hòa người nào động trước nó chủ khách cũng không giống vậy. Tại đây cần phải căn cứ chủ khách của nguyên lý linh hoạt biến động , hoặc đoán loại thần đã định chủ khách .
2 1 . Bốn khóa trong chủ yếu mâu thuẫn cùng thứ phải mâu thuẫn thể bây giờ nơi nào?
Bốn khóa của mâu thuẫn quan hệ , chủ yếu thể hiện tại nhật cùng thần bên trên, nhật cùng thần bản thân liền là một đôi mâu thuẫn , một cái là dương , một cái là âm , bọn chúng là tương đối đã xuất hiện sự vật tới nói . Nhật dương cùng nhật âm là một đôi mâu thuẫn , thần dương cùng thần âm vậy là một đôi mâu thuẫn , bọn chúng là tương đối sự vật của hiển xuất hiện cùng phục tàng tới nói . Như vậy cái này chút ít mâu thuẫn ở bên trong, cái gì là chủ yếu , cái gì là thứ yếu đây? Chúng ta nói. Đã hiện ra tới , mọi người chỗ thấy được của mâu thuẫn làm chủ phải mâu thuẫn , tạm thời ẩn giấu , thì là thứ phải mâu thuẫn , mâu thuẫn công khai hóa rồi, mới có thể nhắc tới nghị sự chương trình trong ngày đi lên . Nguyên do , nhật cùng thần của mâu thuẫn là chủ yếu , nhật ngày âm dương , thần âm thần dương ở giữa mâu thuẫn chính là thứ yếu . Chỉ vì muốn nói minh , cái này là trước mắt tạm thời , đến nhất định thời gian , tại mỗi chút ít tình trạng dưới, mâu thuẫn là sẽ qua lại chuyển hóa .
22 . Bốn khóa bên trong mâu thuẫn sẽ qua lại chuyển hóa sao?
Chúng ta nói bốn khóa bên trong mâu thuẫn là sẽ qua lại chuyển hóa đấy, như vậy , thế nào mới có thể chuyển hóa , làm sao đoán nó chuyển hóa đây? Chúng ta đang nhìn bốn khóa lúc, nhất định phải đầy đủ suy đoán chủ yếu mâu thuẫn phát triển thời không khu hạn , thấy rõ chủ thứ mâu thuẫn quan hệ , cuối cùng mấu chốt là rơi vào người nào phát sinh dụng bên trên. Nhật bên trên phát sinh dụng giả , chủ phát sinh dụng , thời gian tới cũng nhanh mà mà lại kết thúc của vậy tương đối nhanh . Bởi vì nó chiếm cứ chủ động sự việc đẩy về phía trước vào thuận lợi lợi nhuận . Nếu như gặp dưới khắc bên trên, cùng hình xung phá hại cùng Dịch Mã Thiên Mã giả sự việc phát triển cùng kết thúc cũng tới cũng nhanh . Nếu như gặp bên trên khắc dưới cùng thiên la địa võng , tử mộ không vong , thiên quan mà cách các loại, thì sự việc phát triển bị ngăn trở này do coi là chuyện khác . Nếu như thần bên trên phát sinh dụng giả , là khách phát sinh dụng , đối phương hậu phát chế nhân , do bị động biến là chủ động , phán đoán phương pháp cùng bên trên tướng đồng . Tại chủ yếu mâu thuẫn cùng thứ phải mâu thuẫn chuyển hóa bên trên, trọng yếu là đoán âm thần phát sinh dụng , âm động thì chủ thứ phát sinh biến hóa . Thứ yếu mâu thuẫn chiếm cứ thủ vị , lại nói biết chuyện tình ngay tại hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa . Có điều, tại ba truyền bên trên, nếu như dương động truyền âm ( một , ba khóa truyền hai , bốn khóa ) , thì cũng nói minh sự vật tại nó phát triển vượng cực cùng yếu cực sau đó chuyển hướng kỳ phản trực tiếp .
23 . Cái gì gọi là hiển xuất hiện? Cái gì gọi là phục tàng? Cho ví dụ thuyết minh .
Dương của đông tây là hiển xuất hiện , âm của đông tây là phục tàng , tại bốn khóa bên trên, dương thần là hiển , âm thần là giấu , chỉ vì tại bốn khóa bên trên của hiển cùng giấu là tương đối . Chúng ta nói , bên trên bốn khóa của đông tây cũng là hiển , nhung mà lộ vẻ mức độ bên trên. Có minh ám của phân , tương đối dương thần tới nói , sự việc chân tướng đại bạch; tương đối âm thần tới nói , sự việc còn chỗ mông lung ở bên trong , hoặc giả dương thần làm chủ phía trước , âm thần làm phụ tại sau . Chính tượng Võ Tắc Thiên ám trong thao túng đường cao tông đồng dạng. Đường cao tông là dương thần , Võ Tắc Thiên thì là âm thần . Bọn hắn cũng là đồng thời xuất hiện sự vật , lại nhất định phải hình thành âm dương ở giữa mâu thuẫn quan hệ , loại này minh cùng ám của mâu thuẫn quan hệ tại xuất hiện ở bốn khóa bên trên thời gian trước sau bên trên là chờ đồng đấy, bọn chúng có thể cùng nhau chế ước , đồng thời cũng có thể cùng nhau chuyển hóa .
24 . Cái gì gọi là "Cơ" ? Cái gì gọi là "Cơ biến" ? Cho ví dụ thuyết minh .
Cái gọi là "Cơ ", chính là sự vật tại nó quá trình phát triển trong chỗ hiện ra tới chuyển hướng điểm, hoặc giả sự vật đột nhiên phát sinh biến hóa của khớp nối giờ . Cái gọi là "Cơ biến ", chính là chỉ sự vật tại nó vận hành trong quá trình đụng phải mỗi một điểm mấu chốt điểm, mà hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa của quá trình . Tìm kiếm sự vật của khớp nối điểm, là lục nhâm phán đoán trong vô cùng trọng yếu bộ phận phân . Đại lục nhâm dự trắc học bản thân liền là tìm tính sự vật cơ vận của tri thức . Như vậy . Như thế nào tìm cái này khớp nối giờ đây?
Ví dụ như , 《 đại lục nhâm chỉ nam xem; quý hợi tháng giêng kỷ hợi nhật Tân Mùi thời tử tại kim lăng biện thánh may mắn thư phòng chợt có lưỡng khách vào tọa tác xem . Liên quan hại , ngay gian , tứ hoàn khóa:

So với mùi thanh
Tài hợi tỵ
Quỷ mão huyền
Rồng huyền huyền tỵ
Mạt mão mão hợi
Mão hợi hợi kỷ
Dậu tuất hợi tử
Thân sửu
Mùi dần
Ngọ đã thần mão
Sắp đặt hình trình diễn miễn phí đoán nói: "Long thần phát sinh dụng truyền khóa kết thành quan cục , ý đồ đến nhất định xem năm nay công danh sự tình , tháng sáu tức có khâm triệu của ứng . Đóng xuân được vào vượng của mộc , gặp hạ thì cành lá rậm rạp , tương lai sự nghiệp rộng lớn . Nói tháng sáu mà nói nào ư? Duyên tuế kiến hoàng ân phát sinh dụng , trong truyền thiên chiểu đủ để tháng sáu nhất định sẽ có tin lành . Sau biết đến xem giả tức triệu hãn thành côn đệ vậy . Quả vì vậy nguyệt phụng chiểu vào kinh , dạy kinh doanh đô đốc giáp thân lại lên chức kinh doanh nhung chính" .
Này khóa bốn khóa ba truyền đều là hợi mão mùi mộc cục kỳ kạn can hình thành quan cục , xem cầu quan giả được quan cục , lên chức trùng điệp , kỷ là kết luận . Nhưng đến cùng tại sau bao nhiêu thời gian có thể lên chức đây? Cái này đoán bốn khóa bên trong chuyển hướng điểm rồi. Đoán chuyển hướng đầu tiên đoán khắc , đoán phát sinh dụng , đoán động tác . Khắc chính là chuyển hướng , liền là phủ định . Sau đó đoán động tác của hơn là không không vong , có hay không có cách trở , có thu nạp , ở đây mà của âm thần có hay không có lợi nhuận vân vân, đã định cuối cùng kết . Này khóa phát sinh dụng là mùi , tức là mùi địa, là tháng sáu , mùi bên trên gặp tài , tài sinh quan . Lại hợi là mộc của sinh , mùi là mộc mộ , lấy sinh che mộ , mới sự tình liên miên , đều đúng thăng quan có lợi . Nguyên do động tại tháng sáu , tất nhiên đại cát , tháng sáu có thể thành là thăng quan chuyển hướng . Đương nhiên , mùi gia tăng mão bên trên, động tại tháng hai , tức là tích cực khai triển,mở rộng hoạt động , sự việc có thể ứng tại tháng hai , cũng có thể ứng tại tháng sáu cái này phải xem hai cái mà phương nơi đó là cát , nơi đó có lợi nhuận . Mão mà gặp thổ là quan , tất có ngăn trở , nguyên nhân ứng mùi địa.
25 . Cái gì gọi là "Có" ? Cái gì gọi là "Không" nâng liệt thuyết minh .
Bốn khóa trong chỗ phản ánh xuất hiện sự vật , cùng thực tế đo lường tính toán sự vật sinh ra đối ứng , hoặc giả chỗ yêu cầu hỏi sự vật xuất hiện ở bốn khóa ba truyền ở bên trong, thì gọi là "Có ", hoặc gọi là "Tung quẻ" . Ngược lại , thì gọi là "Không" . Ngoài ra, bốn khóa ba truyền thuần không vong vậy gọi là "Không ", một chuyện nào đó tung quẻ rồi, nhưng nó loại thần hoặc phản ánh cái sự vật của tin tức rơi người tù chết , không vong của địa, cũng có thể xem là không . Nó là có trong của không , tuy có thực không . Có cùng không là phán quyết định vật ứng với không ứng của mấu chốt .
Ví dụ như: canh ngọ nhật sửu đem sửu lúc, có người tìm chiêm gia trong bị trộm
Bốn khóa: ba truyền:
Tỵ tỵ sau sau so với thân sau
Ngọ ngọ thân thân tài dần thanh
Ngọ ngọ thân canh quan tị Chu
Tìm bị trộm nhất định có động tác tiến hành , cùng huyền vũ xuất hiện . Như thế khóa truyền phục ngâm , vì không động tượng , lại không thấy huyền vũ , là trộm cắp sự tình không có "Tung quẻ ", nguyên nhân là không . Việc này vẻn vẹn chỉ là nhà trong sợ bóng sợ gió một trường mà thôi, như có vật mất nhất định không có ra khỏi nhà .
26 . Bốn khóa có thể hay không phản ánh sự vật của vận động biến hóa?
Bốn khóa có danh "Tứ tượng ", nó là một loại "Tượng ", tức phản ánh sự vật hiện tượng , thuộc tính loại đông tây , nó là sự vật của một loại nào đó biểu tượng phản ánh , nó tương đối ba truyền đến nói , chỉ là tĩnh dừng lại của bản vẽ mặt phẳng tượng . Bởi vì , nó cũng không năng lượng phản ánh sự vật của vận động biến hóa , mà chỉ năng lượng triển khai chỉ ra sự vật phát triển xuất hiện hình, cùng sản sinh vận động biến hóa của khế cơ .
27 . Làm sao phân tích sự vật của xuất hiện tình hình?
Sự vật của xuất hiện hình, có thể thông qua thiên địa bàn cùng bốn khóa phản ánh xuất hiện . Phân tích sự vật của xuất hiện hình, đầu tiên đoán sự vật phải chăng xuất hiện . Nó phương pháp "Dạ." Bắt lấy bốn khóa hoặc thiên địa trên bàn mỗi một tin tức , lấy hỏi thăm tìm tính giả thực tế phát sinh sự việc phải chăng cùng cái này một tin tức tương phù hợp , như đối phương thuyết đối, như vậy cái khóa thức liền cùng thực tế sự vật phát sinh vậy đối ứng , liền nói biết chuyện vật xuất hiện . Bước kế tiếp phán đoán mới có thể tiến hành . Phân tích sự vật xuất hiện hình, nguyên nhân của nó làm rất nhiều. Quá khứ của lục nhâm sách bên trên một loại cũng có rất nhiều luận thuật , như đức hợp quỷ mộ , hình xung phá hại , thập nhị thần , mười hai đem của ngũ hành sinh khắc quan hệ cùng năm mệnh vân vân. Vẫn còn chư thêm của thần sát , đủ loại , chỉ vì bọn chúng căn bản nhất của hay là không thể rời bỏ Âm Dương Ngũ Hành của sinh khắc chế hóa , vượng tướng hưu tù , trường sinh tử mộ chờ cơ bản nội dung , những nội dung này , chúng ta tiếp sau sắp có chuyên đề luận thuật .
28 . Bốn khóa có nó thời không phạm vi sao?
Chúng ta nói , đại lục nhâm bản thân liền là một bộ phản ánh sự vật vận động thời chủ hệ thống , thiên địa bàn , bốn khóa ba truyền đều có có lấy nhất định thời không giới hạn cùng thời không phạm vi . Cái gọi là thiên địa bàn , cũng chỉ là đem sự vật tăng thêm triển khai . Nó đương nhiên không thể rời bỏ sự vật của quá trình phát triển cùng thời không khu hạn , bốn khóa ba truyền thì càng là như vậy . Có điều, liền chẵn sự vật tới nói , bốn khóa , ba truyền cũng chỉ năng lượng phản ánh nó không cùng giai đoạn của tình trạng cùng biến hóa xu hướng , chính tượng toán cao cấp tìm mỗi một khúc trên tuyến của giờ vận động như nhau , nó phạm vi cũng chỉ năng lượng phản ánh từ đường cong bên trên mỗi giờ của xung quanh(chu vi) bắt đầu vận động , mà vô cùng xu hướng tại cái giờ của cực hạn . Nó chung quanh phạm vi là rất có hạn . Có lẽ có người nói , ngã có thể nam lục nhâm tính thời gian rất dài , xác thực có thể , bất quá thời gian càng dài , nó độ chính xác lại càng kém , thời gian càng ngắn . Nó chuẩn xác chủ trì lại càng cao , bởi vì tìm đường cong bên trên của cực hạn điểm là càng gần càng chính xác . Cái này cũng là lục nhâm dự đoán một đại cầm giờ . Trong này mấu chốt là yêu cầu xuất cái đó chuyển hướng điểm, cái này giờ cách chúng ta càng xa , lại càng không dễ dàng nắm chắc , càng gần , thì cực hạn này giờ lại càng dễ dàng tìm tính . Bốn khóa thời không phạm vi tất nhiên tại nơi này giờ của xung quanh(chu vi) , còn như làm sao phân tích cái này phạm vi vậy phải nhờ vào kỹ khéo léo cùng kinh nghiệm .29 . Bốn khóa "Bên trên khắc dưới" có hàm nghĩa gì?
Bốn khóa "Bên trên khắc dưới" biểu thị ra một loại áp chế , trở lên ép dưới, lấy mạnh hiếp yếu . Can bên trên khắc dưới, thân hãm linh vây khốn , khắp nơi bị quản chế; chi bên trên khắc dưới, sự tình bị chỉ trích , khắp nơi được phá . Can âm cùng chi âm khắc hạ. Thì phải căn cứ can bên trên cùng chi bên trên tình hình thực tế tình hình đến phán đoán . Nếu như can chi bị bên trên khắc dưới, can âm chi âm khắc dưới thì vì cứu và giải thoát; nếu như can chi trên dưới tướng sinh , gặp âm khắc dưới thì là ngoại lai họa vân vân, cái này phải căn cứ bất đồng tình hình thực tế tình hình linh hoạt phân tích .
3 0 . Bốn khóa "Dưới khắc bên trên" có hàm nghĩa gì?
Bốn khóa "Dưới khắc bên trên" biểu thị ra người cùng sự vật tất nhiên có động , can khắc bề trên động; chi khắc bên trên sự tình động . Như xem lên chức , xuất hành vân vân, cũng là nhất định động tượng , dưới khắc bên trên biểu thị ra một loại tùy tâm sở dục của tình hình trạng thái , nguyên do xem sự tình nếu như truyền bên trên không có ngoại lai lực cản , một loại cũng thuận lợi lợi nhuận , dưới khắc bên trên là bốn khóa lý tưởng nhất của biến động khế cơ .
3 1 . Bốn khóa "Khắc thêm" cùng "Khắc thiếu" đại biểu cái gì tình hình trạng thái
Bốn khóa "Khắc thêm ", lại nói biết chuyện tình phi thường phức tạp , tuyến đường quá nhiều, nghĩ suy nghĩ trùng điệp , hoặc giả lựa chọn con đường quá nhiều, hoặc giả khắp nơi sinh ra mâu thuẫn , mọi thứ ở vào hỗn độn không rõ tình hình trạng thái . Nếu như bốn bên trên đều khắc dưới, thì là "Không đường ", khắp nơi nhận lấy chế ước . Con đường kia cũng không năng lượng giải thoát , con đường kia cũng là tử lộ . Nếu như bốn dưới khắc bên trên, thì là "Vô tình ", người nào đều có thể lấy tùy tâm sở dục , người nào đều có thể lấy dưới đây phạm bên trên, hoặc giả có thể để cho lựa chọn con đường quá nhiều, một thời không nắm được chủ kiến vân vân. Bốn khóa "Khắc thiếu ", thì sự vật phát triển chủ tuyến liền tương đối rõ ràng , nó chỗ như một loại thế cục tương đối sáng tỏ của tình hình trạng thái , mà mà lại sự việc dễ dàng thành công .
32 . Bốn khóa không khắc phải chăng sự việc sẽ không sẽ phát sinh biến hóa?
Chúng ta nói , bất kỳ chuyện gì biến hóa tổng thể trên có thể lấy phân là hai loại hình thức , một loại là sinh: một loại là khắc . Cái gọi là sinh , chính là sự vật theo như theo bình thường vận hành quỹ đạo , không ngừng hướng về phía trước phát triển . Chính tượng nhân từ nhỏ đến lớn , theo như căn cứ tự nhiên sinh trưởng của thuận hướng phát triển . Cái gọi là khắc , chính là sự vật tại đang hướng về phát triển đồng thời , theo thời đều tại sản sinh lấy nghịch hướng của diễn biến . Tượng nhân từ thanh niên đến lão niên , từ bề ngoài bên trên đoán , hắn là có ở đây không đoán mà trưởng thành , nhưng nó cơ thể nội bộ nhưng tại một một ngày thiên đi hướng tử vong , đây chính là nghịch của vận động . Sự vật nghịch của vận động cũng là cái không ngừng tích lũy tăng trưởng quá trình , lúc nó đến mỗi nhất cực hạn điểm, sự việc liền sẽ phát sinh đột nhiên biến hóa , đây cũng chính là chúng ta nói tới của "Chuyển hướng giờ" ."Khắc" của phát sinh chính là loại này chuyển hướng của bắt đầu . Cho nên nói . Bốn khóa không khắc chỉ có thể là sự vật theo như căn cứ nó bình thường vận hành quỹ đạo của tự nhiên lan truyền quá trình , nó cũng không sản sinh đối vốn có sự tình do của phủ định , hoặc sản sinh căn bản tính biến hóa .
33 . Bốn khóa không toàn vẹn , sự vật của vận động sẽ chịu ảnh hưởng sao?
Chúng ta nói. Bốn khóa không toàn vẹn , sự vật của khí số thì không đủ ( không đủ giả , hoặc thiếu âm số , hoặc thiếu dương số ) , thì khó mà hình có thành tựu , chính tượng nhân chỉ thế mỏng , thì không được thành đại sự đồng dạng. Có điều, bốn khóa không toàn vẹn đồng thời không phải là cái gì sự tình vậy không làm được , trái ngược nhau , tìm xem xu thế khát , tướng sẽ, thiên di chờ chờ lại là dễ thành tượng . Nguyên do , bốn khóa không hoàn toàn đúng thành tựu đại sự , tụ tập thể hợp tác sự tình sẽ có ảnh hưởng , nhưng đối với việc nhỏ cá nhân mưu là sự tình thì ảnh hưởng không lớn. Chỉ vì phục ngâm trở lại ngâm ảnh hưởng tương đối mà nói sẽ đại một chút ít .
34 . Bốn khóa không toàn vẹn phải dựa vào cái gì để bù đắp?
Chúng ta từ khác trách , tám chuyên , phục ngâm , trở lại ngâm khóa ở bên trong, biết rõ cái này bốn loại khóa thức ba truyền bắt đầu pháp phi thường đặc biệt , bọn chúng cũng là căn cứ khí số không đủ tới lấy . Có điều, tại thực tế phán đoán trong bù đắp bốn khóa không hoàn toàn cuối cùng phương pháp , chính là đến bốn khóa , ba truyền trong thậm chí tại thiên địa bàn trong tìm hội hợp số , như dần mão thìn, tị ngọ mùi sẽ; thân tý thìn dần ngọ tuất mậu tam hợp; dần hợi , mão mậu lục hợp các loại, chiêm toán đại sự tại hội hợp số bên trong có nhìn thành công .35 . Bốn khóa là hung , sự tình phát triển liền hung , bốn khóa là cát , sự tình phát triển liền cát sao?
Không nhất định . Bốn khóa là hung; thuyết minh đương sự giả vị trí của vòng cảnh cùng tình hình trạng thái hung hiểm vô cùng , nhưng mà tại hung hiểm ở bên trong , cũng sẽ có phương diện tốt xuất hiện , tại đây tất cả ở tại xem ai phát sinh dụng , nếu như phương diện tốt phát sinh dụng , thì biến hung là cát , nếu như xấu phương diện phát sinh dụng , thì tai hoạ phát triển . Nếu như xấu phương diện phát sinh dụng , tại truyền trong xuất hiện cứu thần cùng giải thần , cũng có thể chuyển nguy thành an , tại đây tất cả ở tại linh hoạt phán đoán .
36 . Làm sao cấp tốc phân biệt khác nhật thần của cát hung?
Cát hung vấn đề là lục nhâm phán đoán của một cái vấn đề quan trọng , chúng ta tại 《 trung quốc thuật số dự trắc học loạt tài liệu giảng dạy 》 của bốn bên trong có khá là giới thiệu cặn kẽ . Phân biệt khác nhật thần của cát hung , chủ yếu đoán nhật thần của bên trên là hung thần cát thần , hung tướng cát tướng, cùng trên dưới của sinh khắc quan hệ . Hung thần khắc dưới thì hung , hung thần sinh dưới thì giảm hung . Cát thần khắc dưới thì giảm cát , cát thần sinh dưới thì đại cát . Bên ngoài đoán âm thần âm tướng cùng nhật thần của sinh khắc quan hệ . Nguyên lý đồng dạng. Bất quá. Âm thần âm tướng chỉ là người bên ngoài hoặc người ngoài ảnh hưởng , nó đại biểu một loại vòng cảnh nhân tố . Nhật thần cát hung vẫn phải xem trường sinh tử mộ , đã định nó tình hình trạng thái . Nhật thần của bên trên gặp sinh thì sinh , gặp bại thì bại , gặp chết thì chết , gặp mộ thì dừng lại . Như thìn tuất che nhật thần của bên trên, là thu nạp sát , cực kỳ bất lợi , cái này chút ít lúc tử tế cân nhắc . Nhìn kỹ xung quanh(chu vi) , phân tích trên dưới , mới có thể có kết luận .37 . Làm sao cấp tốc mà tìm tới không vong của địa? Cho ví dụ thuyết minh .
Tìm không vong vô cùng đơn giản , theo pháp lấy địa bàn làm chủ , lấy nhật thần định không vong của vị . Như bính tuất thời gian đem giờ mùi , bính thì tại địa bàn tuất bên trên, dưới đây thuận suy , đẩy tới quý . Tiếp sau hai vị gấp gáp vi không vong . Gặp dưới:
Không vong
Hợi tử
Quý mậu sửu giáp
Nhâm dậu dần ất
Tân thân mão bính tại tuất
Canh mùi ngọ đã thần đinh
Kỷ mậu
38 . Nhật thần sẽ cục các loại cục có ý nghĩa gì? Nâng liệt thuyết minh .
Cái gọi là nhật thần sẽ cục các loại cục chính là do nhật thần dương thần cùng âm thần tạo thành địa chi tướng sẽ cùng tam hợp , lục hợp cách cục . Sẽ cùng hợp biểu thị ra đồng loại khí chất giao hòa tụ tụ tập , nhân vật nhiều thêm hoặc giả sự việc dính líu . Ba sẽ tam hợp tại ba số trở lên, lục hợp là hai người hợp tác hoặc qua lại vân vân. Sẽ cùng hợp có hợp khí số chi công . Sự việc gặp bán hợp ( chỉ tam hợp ) , nhất định đợi cuối cùng hợp lại kiếm đủ mới có thể có kết quả; khóa gặp sẽ cục , sự việc phát triển rất nhanh, kết thúc cũng mau .
Ví dụ như: quý mão nhật thần đem giờ tý xem kiện cáo:
Bốn khóa: thường phác thảo thiên tụy ba truyền: phụ phương tây thiên
Hợi mùi dậu kiểm quỷ sửu vẫn
Mùi mão tị quý tài tị Chu
Này khóa nhật kết đã dậu sửu kim cục , thần kết hợi mão mùi mộc cục , song phương đều có thế lực . Thần đem chánh trị tháng tám , là kim vượng của lúc, nguyên nhân nhật phương tức chủ phe thế lực lớn mạnh , lại khắc thần phương tức khách phương , nguyên nhân chủ phương thắng .

39 . Nhật thần tương khắc có kết quả gì? Cho ví dụ thuyết minh .
Nhật thần tương khắc , là trời bàn du can rơi vào thiên bàn tương khắc của chi , cuối cùng gia tăng nhân tại địa bàn mười hai cung bên trên. Chính tượng đồ ăn một sự kiện mỹ tại mỗi mà phát sinh , cái sự kiện tại làm chủ , thần là khách , bọn chúng đều tại đồng một cái thời không phạm vi nội . Nhật thần tương khắc , tức chủ khách tranh chấp . Lúc này không chỉ có chủ khách ở giữa sinh ra ngũ hành sinh khắc quan hệ , mà chủ khách cùng cái thời không khu gian tức địa bàn mười hai cung vậy sinh ra ngũ hành sinh khắc quan hệ . Chỉ vì thực tế phán đoán ở bên trong, hay là lấy chủ khách của sinh khắc làm chủ . Nhật thần tương khắc , thuyết minh vậy chủ khách của quan hệ bất hòa hài hước , nếu như phải xem tại sao không hài hòa , thì muốn đem chủ khách tách biệt , phân đừng tìm đến riêng phần mình của xung quanh(chu vi) vòng cảnh , ngay hôm đó thần của âm dương thượng thần , đây chính là bốn khóa của phân tích . Nguyên do , nhật thần tương khắc sinh ra sự vật rối ren phức tạp của mâu thuẫn biến hóa . Nó so với nhật thần tướng sinh cùng bỉ hòa phức tạp được nhiều.
Ví dụ như: giáp thìn nhật hợi đem tị lúc, giáp thìn cái này một đôi chủ khách mâu thuẫn phát sinh ở địa bàn cung Tuất của nội . Giáp mộc giá trị tháng dần vượng khắc Thìn thổ , chủ thắng khách . Mà mà lại giáp mộc lại khắc Tuất thổ , hiệp vội vả Tuất thổ xung Thìn thổ , nguyên nhân khách phương tai ương lớn hơn. Có điều, giáp của độn cung cũng có Thân kim đến xung khắc , nguyên nhân giáp phương chính mình cũng có nội biến . Mỗi bên phương tai ương trông coi công việc tình phát sinh trước sau mà định ra , hoặc giả xem phát sinh dụng mà định ra .
4 0 . Nhật thần hình xung phá hại thấy thế nào , cho ví dụ thuyết minh .
Nhật thần hình xung phá hại chính là đoán bốn khóa trên dưới , tả hữu quan hệ trong đó , đoán là không gồm có hình xung phá hại của bầu không khí . Nếu như bốn khóa ở bên trong có hình xung phá hại , lại nói minh chuyện chỗ cảnh cùng phát triển đồng thời bất thuận lợi; đồng thời mà theo thời đều có được người hãm hại cùng phá hư của khả năng , hoặc giả sự tình có cách trở ngăn trở , tiến triển bất lợi .
Ví dụ như: nhâm tuất nhật dậu đem giờ tý xem cầu tài:
Bốn khóa: ba truyền:
Sau thường âm bạch tài tị đoàn
Thần mạt tị thân tử dần tỵ
Mùi tuất thân nhâm so với hợi phác thảo
Này khóa đầu tiên xem nhật , tị thân hợp trong vùng hình khắc , hợp tác con đường cũng không cố lợi nhuận , cần để phòng biến cố . Lại xem thần , mùi tuất trên dưới tướng hình , sự nghiệp nội bộ nhất định có trở ngại . Âm thần thần đến xung tuất , sự việc đem sẽ càng bị . Cuối cùng của , cầu xin này tài con đường đem nương theo lấy rất thêm là không thuận; cuối cùng , từ ba truyền đoán , sự việc xác thực phát sanh biến hóa , kế hoạch đã định trì hoãn , nội bộ sản sinh phân tranh .
4 1 . Ba truyền là cái gì? Nó phản ánh sự vật cái gì tình hình trạng thái?
Cái gọi là ba truyền . Chính là sự vật do phát sinh đến phát triển , cho đến cuối cùng kết của lan truyền vận động quá trình , nó phản ánh sự vật một loại nào đó tất nhiên vận động xu thế . Nếu như chúng ta đem mỗi một sự vật của quá trình phát triển , đoán thành là tại thời gian không gian khác nhau bên trong chất giờ của vận động quỹ tích , thì sự vật của vận động liền một đường một loại đường cong của hình thức vận động . Ba truyền cũng chính là cái này cái đường cong bên trên của ba cái giờ . Địa cầu chúng ta bên trên phát sinh mọi thứ sự vật . Tại không gian bên trên cũng không thể rời bỏ phương hướng bốn cái đại phương hướng , tại trên thời gian cũng không thể rời bỏ ngày sáng đêm tối . Xuân hạ thu đông của chu kỳ tuần hoàn , mà bất kỳ cái gì sự vật , cũng không thể rời bỏ thời gian cụ thể không gian . Nguyên do , chúng ta mọi thứ sự vật vận động , không có gì hơn cũng là quay chung quanh lấy một cái đại vườn phạm vi của vận động . Sự vật vận động đường cong , vô luận làm sao biến hóa , nó đại phương hướng vậy đều là quay chung quanh lấy trả giá lớn vòng tròn tiến hành trên dưới tả hữu xa gần ba động . Loại này hình thức vận động , chính là trung quốc truyền thống của thái cực mô hình của vận động . Bởi vì , bất kỳ cái gì sự vật cũng chạy không thoát thái cực của vận động . Chúng ta thiên địa bàn chính là một cái điển hình thái cực vận động mô hình . Ba truyền chính là một chút ít cùng với sự vật của thay đổi sinh ra gồm có đại biểu tính ý nghĩa số lẻ điểm, cái này chút ít số lẻ giờ lại vừa vặn phản ánh sự vật tại biến hóa của nó chuyển hướng trong từ bắt đầu đến cao trào cuối cùng đến cuối cùng kết của toàn bộ quá trình . Ba truyền sau đó đồng thời không ý nghĩa lấy cái sự vật của hoàn toàn kết . Nó chỉ thuyết minh cái sự vật tại cái nào đó biến hóa bên trong đoạn , ba truyền của kết thúc chỉ là cái này đoạn của kết thúc . Sau đó tại thích hợp của tình trạng dưới, khả năng vẫn sẽ một lần nữa phát sinh .
Bởi vậy có thể biết , ba truyền của tình hình trạng thái , chính là sự vật của kịch liệt biến động của tình hình trạng thái , loại này biến động có hướng tiến lên biến động ( truyền vào ); cũng có hướng lui về phía sau của biến động ( truyền thoái ); có liên tục vận động ( truyền âm thần ); cũng có ở giữa đoán của tính chất nhảy nhót vận động ( không truyền âm thần ) . Sự vật của loại này vận động tình hình trạng thái , hoàn toàn quyết định bởi tại tứ tượng bên trong sinh khắc chế hóa , đức hợp hình xung cùng số mệnh của tăng giảm tăng giảm . Khí số tăng thì vào , khí số giảm thì lùi .
42 . Cái gì gọi là phát sinh phương diện , cái gì gọi là quy tính?
Phát sinh quả thực là sự vật chưa từng có mở đầu tình hình trạng thái , như thiết lập cái nào đó công ti . Từ bắt đầu uấn gây đến bốn phía bôn ba , đây chính là cái sự vật của bắt đầu . Chúng ta tại chiêm toán sự vật lúc, nếu như là tìm kiếm nó phát sinh phương diện , liền có khả năng đi truy tìm quá khứ của vết tích , tìm tới cái sự vật là từ khi nào thì bắt đầu , sau đó đoán ba truyền của thời không phạm vi cũng không đến thời gian bây giờ , nếu như thứ ba truyền còn chưa có đến thời gian bây giờ , lại nói minh cái sự việc vẫn còn tiến hành ở bên trong .
Ví dụ như tuất đem tị thời Nhâm Ngọ nhật người nào đó xem một khoản buôn bán có thể hay không thành . Diễn khóa được ba truyền thìn dậu dần , mà thần gia tăng hợi bên trên, là cái buôn bán bắt đầu tại năm ngoái âm lịch tháng mười phân . Hiện tại thời gian là tuất tướng, chính là mão nguyệt . Mà phát sinh dụng là thần , là âm trải qua tháng ba , lại nói minh này buôn bán lúc tháng ba phân có kết quả . Sự việc động tại vậy năm ngoái tháng mười phân tả hữu , mà thành tại vậy tháng ba năm nay phân; chỉ vì trong mạt truyền kiến không vong vô khí , có thể đoán nó này buôn bán thiệt thòi lớn . Đối phương thừa nhận là từ năm trước tháng mười bắt đầu hợp tác , mà mà lại tháng ba phân nhất định có kết quả , nhưng không thừa nhận sẽ thiệt thòi lớn . Bởi vì là tiếp sau không có phát sinh sự tình , cũng chỉ tốt mặc kệ tự nhiên .
Cái gọi là quy mà tính, chính là sự vật phát triển tất nhiên quy tụ , là mạt truyền . Sự việc từ khởi xướng đến kết thúc có thể lấy thời gian luận rất dài , cũng có thể thời gian rất ngắn . Như phát sinh dùng ở một ngày nào đó , sự việc kết thúc vậy tại một ngày này , hoặc giả phát sinh dùng ở mỗi tháng một , sự việc kết thúc cũng ở đây tháng một . Đây là nhằm vào vậy chút ít hiệu quả nhanh chóng sự vật mà nói , lúc này ba truyền ở rất gần , như sẽ cục , hoà cùng địa chi cách xa nhau khá gần vân vân. Lại như tìm xem giả chỉ xem ngày mai sự việc , như vậy ba truyền chỗ phản ánh sự tình cơ bản bên trên liền vào ngày mai kết thúc , tìm xem giả đã xác định vậy chuyện gì tình cuối cùng kết của cụ thể ngày như vậy quy tính thì chỉ có thể tại cái ngày nội kết thúc , như mỗi một nhật đi máy bay đi Thượng Hải , thì quy tính ngay tại mỗi một nhật , lúc này ba truyền chỗ phản ánh chính là cát hung tình hình thực tế tình hình , mà không là khái niệm thời gian . Nếu như chỗ xem sự vật dài , hoặc giả địa chi cách xa nhau khá xa , thì quy tính liền chỉ có thể nhìn năm hoặc nguyệt rồi, quy tính là nào địa chi , chính là tháng ấy năm nào .43 ."Dụng" có ý nghĩa gì? Làm sao đoán "Phát sinh dụng" ?
"Phát sinh dụng" cùng phát sinh quả thực là không nhất định tướng đồng . Cái gọi là dụng , chính là chuyện biến hóa hoặc chuyển hướng rơi vào . Có thể một cái địa chi bên trên, cái này địa chi liền là dụng . Dụng có tác dụng ý nghĩa , tức cái địa chi , khiến chẵn sự vật vận động phát sinh vậy bị lệch cùng biến hóa . Dụng không nhất định là từ phát sinh phương diện bắt đầu , nó có thể là sự vật vận động trong quá trình phát sinh chuyện tình cờ . Bởi vì nó có thể lớn có thể nhỏ , lớn đến sự vật của chuyển hướng biến hóa , nhỏ đến một cái rất nhỏ ngẫu nhiên tiến hành . Dụng có thể do địa" thiết lập dụng ", tức tiến hành đơn giản mà vận trù . Cái nào địa chi có lợi , nằm nó là dụng . Tức lấy sở thiết của chi hành vi sơ truyền mà định ra ba truyền . Thiết lập dụng cùng phát sinh dụng bất đồng . Phát sinh dụng là sự vật tự nhiên mà vậy của vận động tình hình trạng thái , nó không bị người là nhân tố ảnh hưởng . Mà thiết lập dụng chính là do mà cải biến sự vật của phát triển tình hình trạng thái , nó chọn lựa là một loại chủ động tích cực của kiếm chỗ trốn hành vi . Thiết lập dụng của nguyên tắc là, đoán phát sinh dụng có hay không có lợi nhuận cùng nộ , nếu như phát sinh dụng có hại hoặc có dụng chi thần lâm vào không vong mà không năng lượng vận động , thì liền cần phải tại bốn khóa hoặc thiên địa trong bàn tìm tới sau cùng năng lượng chế hại tránh hung hoặc năng lượng xung động không vong của địa chi là dụng . Dùng cái này hành vi sơ truyền mà tìm xuất ba truyền . Đồng thời mà lại do mà theo như dựa theo này sở thiết của đường đi tiến hành vận động , cái này liền tiến vào thuật số vận trù giai đoạn . Ví dụ như thân đem giờ mão đinh mão nhật ---- , có người tìm xem khảo thi công an cùng cảnh sát giao thông có thể hay không thành .
Âm sáu không sau so với tị không
Sửu thân tị tử tử tuất tỵ
Thân mão tử đinh phụ mão thường
Đầu tiên , chúng ta phải rõ ràng: phàm xem khảo thí . Tìm lấy công danh . Mướn thợ tuyển can giả , nhất định phải gặp quan quỷ mới có thể có nhìn , bởi vì quan giả , quản vậy . Không thấy chủ quản giả , liền không có hi vọng . Này khóa ba truyền không gặp quan quỷ , mà lại trong mạt không vong vô khí , là có đầu không đuôi tượng . Lại cảnh sát giao thông là tuất , công an là thần ( loại thần ) toàn bộ rơi vào không vong của địa, nguyên nhân có thể đoán này lưỡng tốt cũng khảo thi không ở trên , nhưng mà có thể hay không thông qua một phen vận trù khiến anh ấy thành công đây? Chúng ta đoán , tuy nhiên phát sinh dụng là tị xung hợi , có thể cứu thần , nhưng tị của âm thần gặp đằng xà không vong biến hóa , thuyết minh có bằng hữu bạn bè miệng đã nói hỗ trợ ( thiên không sánh vai ) , nhưng về sau anh ấy sản sinh biến hóa ( tị sinh tuất ) , cuối cùng không có giúp thành . Đây là một con đường . Thứ hai con đường là thần thượng thần thân lục hợp , là đinh của tài , đến hợp đinh ( lục hợp ) có thể giá dịch . Nhưng Thân kim bản thân cũng không đắc lợi , Thân kim khắc dưới vi không ( mão không ) , mão không được khắc tuất thần lấy mưu cầu chức vị . Mà dần lại không bên trên bốn khóa là phục tàng không lấy , xem ra thứ hai con đường cũng không thông . Con đường thứ ba là thần của âm thần sửu thái âm , là một họ vương nữ tử , đinh có thể tìm sửu thổ , lấy sửu thổ là dụng , định ba truyền tử sửu âm , so với ngọ rồng , quỷ hợi quý , nữ nhân này ở giữa bôn tẩu ( thanh long ) , cuối cùng gặp quan quý hợi , đợi qua bản tuần viết thực tuần không , thần có thể vận động; bởi vì thời quan quý hợi xuất ngoại ( hợi địa không vong nhập chờ anh ấy trở về . Sự việc mới có hi vọng thành công . Lại bởi vì sửu hình phá tuất thần , tục ngữ nói: "Sự tình không hình hại không được phát sinh , " đặc biệt là xem công danh quan trường sự tình , hình hại ở bên trong có thể thấy được chân công . Về sau nó quả nhiên theo như căn cứ ngã sở thiết đường đi hành động , tìm tới cục công an nội một họ vương phụ nữ đem sự việc làm thành . Ví dụ này hoàn toàn là căn cứ sự kiện bên trong chủ yếu nhân tố ( thìn tuất ) của vận động tăng thêm triển khai , sự tình trước tiến hành một loại cố ý vận động thiết lập hiệu quả vận trù . Đây là một loại tương đối linh hoạt của vận trù kỹ khéo léo , sau đó chúng ta sẽ từ từ tiếp xúc đến .
Như vậy , làm sao đoán phát sinh sử dụng đây? Phát sinh dụng cùng phát sinh phương diện , tuy nhiên cũng là sự vật của sơ truyền , nhưng mà tại phán đoán bên trên có thể đem bọn chúng tăng thêm phân biệt: nếu như là phán quyết định vật của tình hình trạng thái , cát hung cùng đi hướng , thì đem nó hành vi "Dụng" ."Dụng" của khí số cường nhược , tiến thoái , tốt xấu , trực tiếp ảnh hưởng sự vật của phát triển . Dụng vẫn phải xem hữu dụng vô dụng , tác dụng hưu tù cùng không vong tất vô dụng , sự vật rất khó phát sinh cùng phát triển . Ngược lại , thì là hữu dụng , thì có thể nhìn xuống truyền của phát triển . Nếu như là cần có sự vật phát khởi thời không khu gian , cùng xác định thứ ba truyền của thời không phạm vi , thì đem nó đoán thành "Phương diện" . Phương diện có trước kia phát sinh , hoặc chưa phát sinh , hoặc ngay tại phát sinh khu đừng. Đương nhiên dụng cùng phương diện cũng có thể nói nhập làm một , không cần phải ---- tách biệt , chúng ta đem nó tách biệt nói phân giải chỉ là có trợ giúp lý phân giải mà thôi .
44 . Truyền tại sao phải truyền âm thần?
Cái gọi là truyền âm thần , chính là do địa chi của động truyền vào tĩnh , do minh truyền vào ám của quá trình . Cùng ngày trên bàn của di động địa chi trở về đến địa bàn bản vị lúc, tại nó bản vị bên trên được khác chỗ một cái địa chi sở chiếm cứ , cái này chiếm cứ địa chi , chính là nguyên lai bản vị địa chi của âm thần . Như hợi đem sửu lúc, hợi chính là sửu của âm thần , sửu ở mão vị là dương động , hợi ở sửu vị là âm tĩnh . Chúng ta xác định bốn khóa ba truyền tại sao phải do dương thần truyền âm thần đây? Chúng ta nói , sự vật của vận động , vốn chính là âm dương mâu thuẫn qua lại vận động , thái cực mô hình bản thân , chính là phản ánh sự vật do dương đến âm , lại do hại được dương của chế ước lẫn nhau , qua lại tăng giảm của vận động . Thiên địa bàn dương thần âm thần , tại vận động trong qua lại xâm nhân: qua lại kết nối , sinh ra không thê phân tách được liên hệ . Bọn chúng là đồng thời tồn tại của một đôi mâu thuẫn , nhung mà động trước của là minh , sau nằm tại nó bản vị của là ám , nó sau lại có ngay cả tiếp nối vận động quá trình , nó vậy là chúng ta dự đoán không biết sự vật của căn bản .
Như vậy , chúng ta tại thực tế phán đoán trong quá trình , sao tốt đoán dương thần cùng âm thần quan hệ đây? Cho ví dụ nói hắn.
Ví dụ , tử đem giờ mão đinh sửu nhật , có người tìm xem một khoản tài sản có thể hay không được .
Thường sau Chu rồng quỷ tử tỵ
Mùi tuất sửu thần tử tuất sau
Tuất sửu thần đinh tử thần rồng
Chúng ta trước phân tích bốn khóa , nhật thượng thiên cương che của , thu nạp ở thân , gặp thanh long có bôn tẩu tượng , kỳ âm có phá thần sửu Chu tương đối , bàng tất có khẩu thiệt thị phi phá của , bản thân hắn chỗ cảnh không tốt , thần bên trên vậy gặp thu nạp lộng quyền , không cách nào giải thoát khốn cảnh , lại thần âm ám tàng hình thần ( mạt ) cách trở , ngoài sáng trong tối đều vì không lợi nhuận , lại can chi thượng thần minh xung ám đấu , hoàn toàn không tài có thể nói . Nguyên nhân không cần đoán ba truyền liền có thể này tài là chờ đợi một nhà lão bản chi tiền , cuối cùng cuối cùng không Tiêu tức .
Tại đây của âm thần , chẳng qua là cho dương thần đối lập với nhau của mâu thuẫn một khía cạnh , bất cứ chuyện gì đều có lưỡng phương diện tồn tại , có có minh của đông tây xuất hiện , liền tất nhiên có cùng nó đối lập với nhau của ám của đông tây ẩn tàng , nếu như có vậy bên trên liền tất có dưới, có vậy nội liền tất nhiên có ngoại vân vân. Tại quả trong quan sát âm thần , chủ yếu báo hiệu lấy nhật sau phát triển , một khi dương thần thời gian trôi qua rồi, âm thần liền sẽ thành là dương thần , liền sẽ nổi lên tác dụng chủ đạo , những vấn đề này sau đó vẫn hội đàm đến .45 , ba truyền có nó thời không giới hạn sao?
Cùng bốn khóa như nhau , ba truyền cũng là có nó thời không giới hạn đấy, ba truyền của thời không giới hạn , ngay tại nó phát sinh truyền cùng quy tính ở bên trong . Ví dụ như tuất đem giờ tý đinh tị nhật , mỗi hương trạm xăng dầu chuẩn bị mở nghiệp , xem tài vận làm sao , ba truyền tử sửu rồng , quỷ hợi sáu , tài dậu quý , tuất đem là mão nguyệt , phát sinh truyền sửu gia tăng mão vị , chính hành vượng địa, sự việc vượng tướng giả , phát triển càng nhanh . Nguyên nhân ba truyền sửu đến dậu , có thể nhìn thành tựu tại tháng hai phân nội kết thúc , ba truyền của thời không giới hạn liền định tại tháng hai , tức sơ truyền là tranh tài đường mà đại quy mô bôn tẩu ( sửu bên trên phát tài kim cùng rồng ở bên trên ) , trong truyền có hợp quỷ đến khắc , tất có hai người trở lên tới quấy rối , mạt truyền kiến tài quý có kim bất không , làm ăn khá khẩm , chỉ là cần có tổn hại ít tiền tài ( dậu sinh hợi ) mới có thể bình tức phân tranh , chỉ vì trang trống rỗng vong , khắc ngã giả lực mỏng nguyên khí , nguy hại không lớn. Nguyên nhân ngã cho chỉ giờ dậu nhật hào hùng . Mở thứ ---- thiên được buôn bán ngạch tám can nguyên . Hào hùng trước ba ngày , quả có thôn dân bởi vì xem đất nhiều náo , sau cho một chút tiền , có thể bình tức .
Ví dụ này của thời không khu gian , nếu như là tại bản nguyệt nội hoàn thành , thì cần phải định tại sửu nhật đến dậu nhật ở giữa ( hoạt động trên bàn định ) , chuyện kết quả thích hợp chính là tại mấy ngày nay phát sinh . Chỉ vì này phạm vi . Cũng có thể năng lượng định tại từ tháng hai ( sửu gia tăng mão ) đến tháng mười ( dậu gia tăng hợi ) ở giữa ( hoạt động trên bàn định ) , này là động trạng thái thời không khu gian . Cũng có thể định tại tháng Sửu đến tháng Dậu ở giữa , ( cố định trên bàn định ) , này là tĩnh trạng thái thời không khu gian . Chuyện phát sinh phát triển cho đến cuối cùng kết ngay tại sơ truyền cùng mạt truyền hai cái địa chi ở giữa . Động trạng thái hòa tĩnh trạng thái của khu hẳn là: động trạng thái nghĩ thoáng thủy động làm , mưu là cùng sự việc kết thúc sau đó còn đang tiếp tục cố gắng thời gian . Mà tĩnh trạng thái thì đoán sự việc khởi xướng thời của quy tụ cùng cuối cùng kết thời của quy tụ , nó cho dù người của động tác cố gắng cùng không , nó tất nhiên quy tụ liền ở nơi đó . Nguyên do , động trạng thái khu gian hòa tĩnh trạng thái khu gian có thể kiêm đoán .

46 . Sao tốt đoán ba truyền của thời không phạm vi
Đoán ba truyền của thời không phạm vi , tối trọng yếu chính là muốn đem nắm chuyện thong thả và cấp bách , cùng đoán chỗ xem sự vật của vượng sống chung không . Sự việc gấp gáp thì lại lấy nhật luận , sự việc chậm thì lại lấy nguyệt luận , hoặc năm luân . Vượng tướng sự vật nhất định rất nhanh phát sinh , hưu tù sự vật thì lại lấy sơ truyền định nguyệt phân , ba truyền có ở tháng đó kết thúc . Cũng có thể các địa chi định nguyệt phân kết thúc , tiếp xúc không thể vọng dưới khẳng định . Đây là ngã thời gian dài dự đoán kinh nghiệm . Ví dụ như dần đem giờ mùi kỷ sửu nhật xem mỗi đơn vị của xuất hiện tình hình cùng tiền cảnh , chín sửu khóa .
Huyền phác thảo lục âm quỷ mão huyền
Mão thân dậu dần so với tuất Chu
Thân sửu dần kỷ phụ tị hổ
Này khóa xuất hiện hình, bốn khóa đa khắc , mâu thuẫn trùng điệp; chi bên trên gặp câu trần , đơn vị tất có lực cản cùng tranh đấu sự tình , mà lại ám trong lại có huyền mão đến khắc , ông chủ nhỏ nhân môn hộ chi tranh . Đoán nó thời không khu gian , huyền mão phát sinh dụng đến tị , sơ mùi củng thần , sự việc đem tại tháng hai cùng tháng tư ở giữa , mà tháng ba sự việc đến núi cao , sơ truyền huyền quỷ đến khắc , gây nên sự tình phương diện , nội ngoại mâu thuẫn tăng lên , trong truyền thìn tuất tương xung . Sự việc vỡ bờ bất định . Thần là cổ động , tìm đường ra; tuất vì nhốt cảnh , bên trên gặp khẩu thiệt thị phi , sự việc tại khốn cảnh trong đụng bồi hồi , cũng may tháng tư bạch hổ tiền tài đến sinh , kỳ âm lại gặp tài quý , là hai tầng tiền tài đến vị , sự việc có thể hòa hoãn . Sau nó nghiệm hoàn toàn như thế .
Lúc phân tích không giới hạn , chủ yếu đoán ba truyền của phạm vi . Bốn khóa của phạm vi là toàn bộ phương vị đấy, chủ yếu tại thiên địa bàn bên trên tìm , nhưng cuối cùng hay là phải xem nó là không truyền lên, bên trên truyền , tại truyền của khu gian bên trong mới là hữu dụng . Như không vào truyền , nó tối đa chỉ năng lượng là một loại tiềm ẩn nhân tố . Đối phía sau phát triển ảnh hưởng không lớn.
Thời gian bây giờ
Khi nguyệt hoặc hôm ấy
Sơ truyền trong truyền mạt truyền
X
Tướng ( ba truyền theo sơ truyền )
(1)
Thời gian bây giờ
Khi nguyệt hoặc hôm ấy
Sơ truyền trong truyền mạt truyền
X
Đừng vượng tra chết hoặc tù
( 2 )

Thời gian bây giờ
Khi nguyệt hoặc hôm ấy
Sơ truyền trong truyền mạt truyền
X
hỉ hưu hoặc chết đừng vượng tra
( 3)

Thời gian bây giờ
Khi nguyệt hoặc hôm ấy
Sơ truyền trong truyền mạt truyền
X
hỉ hưu hoặc chết
( 4 )
Trở lên bốn loại hình thức cũng là lấy hiện tại thời gian tức tháng đó hoặc hôm ấy là tham gia căn cứ giờ . Đoán ba truyền khu gian ( có thể đoán hoạt động bàn cũng có thể đoán cố định bàn ) cùng tham gia căn cứ giờ của vị trí , chuyện trước sau liền có thể liếc qua thấy ngay . Chỉ vì trở lên bốn loại tình hình chỉ là sau cùng một loại thường thấy nhất tình hình thực tế tình hình , vẫn còn chút ít phức tạp tình hình như lúc ban đầu trong mạt truyền vừa vặn rơi vào sảng khoái năm , tháng đó , hôm ấy , lúc này , tháng đó đem vân vân, cái này đều phải toàn diện quan sát , để xác định ngày tháng cụ thể .
Một loại ba truyền kiến đồ (1) cùng đồ ( 2 ) của hình thức , sự việc lập tức hoặc chính đang phát triển nó ứng kỳ nhanh nhất , nguyên do nói như vậy ba truyền theo sơ truyền . Sơ truyền là Nhật , liền ở ngày đó; sơ truyền vi nguyệt ngay tại tháng đó , sau hai loại hình thức , là chuyện cuối cùng , có thể quyết định không thành tựu , không cần cố gắng .

48 . Ba truyền có thể quản bao lâu thời gian?
Nói như vậy . Lúc ba truyền tại nó thời không khu gian nội phát sinh hoàn tất sau đó , cái khóa thức chỗ phản ánh của nội dung tức tuyên bố kết thúc . Nhưng bởi vì sự vật gồm có chu kỳ vận động tính chất , tức theo như căn cứ thái cực mô hình tiến hành âm dương tăng giảm của vận động , đã phát sinh sự việc đã biến thành hưu tù . Không được lại vận động, nhưng mà nó vẫn còn vượng tướng của thời gian , tại thích hợp của tình trạng dưới; nó vẫn sẽ nổi lên động , cái này cần có làm một loại khả năng của đoán chừng , phán đoán là có thể đấy, mà không là khẳng định . Ví dụ như muốn thiết lập mỗi một trống chủ quản hoặc sự nghiệp , trung học sơ cấp không thấy hưu tù hoặc không vong , nhưng ba truyền tin tức biểu hiện rõ là có thể thành tượng . Thì phán nó đã chuẩn bị vậy một đoạn thời gian , nhưng bởi vì lúc này tình trạng không được thành thục không thành công . Lúc này căn cứ thường tình có thể phán sự việc chỉ sợ không có kết quả , bởi vì ba truyền thời gian đã qua . Nhưng là thế nào bọn hắn làm việc chủ quản hoặc sự nghiệp quyết lòng tham lớn , không phải hoàn thành không thể , lúc này cũng chỉ có đợi đến sơ truyền lần thứ hai vượng tướng thời mong muốn thành công .
Ba truyền nói như vậy lấy nhật, nguyệt luận cùng năm chuyện bên trong khá là chuẩn xác , nếu lấy năm luận thì thời không phạm vi quá lớn, nó phán quyết định vật liền chỉ có thể là đoán chừng số . Cái này phải căn cứ hỏi chuyện dài ngắn , lớn nhỏ , thong thả và cấp bách cùng phải chăng sẽ lặp lại xuất hiện các loại nhân tố linh hoạt phán đoán .
49 . Ba truyền phải không là sự vật riêng chỉ một của phát triển con đường , sự việc phải không thị phi phải theo như ba truyền đến vận động không thể?
Ba truyền là mọi người xưa căn cứ lượng lớn của mâu thuẫn biến hóa của xu thế phát triển cuối cùng kết mà thành sự vật vận động quy luật , nó bên trong đương nhiên tồn tại lấy nhất định tính tất yếu , trải qua chúng ta lâu dài dự đoán cuối cùng kết , xác thực phát hiện trong này tồn tại lấy không lấy mọi người ý chí là chuyển của đông tây , sự vật của tự nhiên vận động tình hình trạng thái , cũng là căn cứ bốn khóa bên trong khí số biến hóa cùng sinh khắc chế hóa quyết định , đây chính là tự nhiên mọi thứ vật chất vận động mạch đập . Đại lục nhâm chính là giúp chúng ta đến sờ đến cái này mài bác . Tự nhiên của mạch đập liền như thân thể mạch như nhau , có nó quy luật tất nhiên . Chúng ta nói có thể làm tốt một cái thầy thuốc , có thể đem nắm người sự sống còn, có thể làm tốt tự nhiên của thầy thuốc , liền năng lượng thành là tự nhiên của chủ tể . Quá khứ , mọi người đem tự nhiên của mạch đập đoán thành là một loại "Thiên cơ ", hay là "Thiên đạo ", loại này thiên cơ là không thể tuỳ tiện đi mô hình đấy, hoặc giả mô hình đến cũng không năng lượng tuỳ tiện mà tiết lộ ra ngoài , nếu không thì phải lọt vào "Thiên" của trừng phạt . Cuối cùng sẽ không được sẽ gặp phải "Thiên" của trả thù? Có thể hay không tránh khỏi lối trả thù này? Trong này tự nhiên cũng có nó tri thức , sau đó có thể chuyên đề giới thiệu .
Thầy thuốc có thể chữa khỏi người của bệnh , cái này cải biến người của khí số , khiến cho kéo dài tuổi thọ . Như vậy , chúng ta có thể hay không tại mỗi một số chuyện bên trên chữa khỏi tự nhiên của "Bệnh ", cải biến sự vật của khí số đây? Hoặc giả thay một câu nói , chúng ta có thể hay không không được theo như căn cứ ba truyền của quy luật , mà theo như căn cứ chúng ta chính mình thiết định phương hướng vận động , đi cải biến sự vật của phát triển đây? Phía trước chúng ta đã giới thiệu , phải nói hoàn toàn có thể , chẳng qua là tha có thể hay không chuẩn xác mà phán quyết định vật của phát triển , tức mô hình đến sự vật của mạch mà đúng bệnh hốt thuốc mà thôi .
Phải nói , nếu như ba truyền phản ánh sự vật tự nhiên ngẫu nhiên của vận động quá trình , như vậy ba truyền của kết quả chính là riêng chỉ một đấy, tất nhiên . Nếu như chúng ta theo như căn cứ ba truyền của kết quả do mà thiết lập , thì ba truyền chính là có thể biến .
Như vậy có người nói , ngã không được căn cứ ba truyền mà thiết lập , mà là căn cứ suy tư của người tùy ý mà thiết lập , tượng chiến tranh năm thay mặt đánh trận như nhau , biến hóa thêm phương diện , sự vật vậy có thể giống vậy cải biến , ta nói đây là hoàn toàn sai lầm . Không hiểu được tự nhiên mạch vận động người , nó vô luận làm sao vậy chạy không thoát một loại tự nhiên ngẫu nhiên của vận động , tư tưởng của nó lại như thế nào biến hóa , vậy không thể rời bỏ loại này tự nhiên vương quốc của quy luật tất nhiên , tức cảnh làm thơ vật theo khí số biến hóa mà biến hóa , như khí số chỗ đến , tiểu nhân có thể đánh bại lớn , yếu có thể hơn hẳn mạnh , này là tự nhiên lý lẽ . Chân chính hiểu được tự nhiên giới mạch đập vận động người , tức tinh thông thuật số huyền cơ người, không phải làm cho cùng với sự vật khí số biến hóa mà biến hóa , mà là tích cực địa, nhân là mà cải biến sự vật của khí số , khiến sự vật cùng với loại này cải biến mà cải biến . Bởi vì , sau giả mới thật sự là vương quốc tất nhiên bước vào đến vương quốc tự do người.
5 0 , bốn khóa thượng thần là không đồng phát sinh truyền có có thể chút ít ý nghĩa?
Bốn khóa bên trong nhật can cùng can thượng thần ( bọn chúng có thể nhìn thành một cái chỉnh thể ) , đại biểu người cùng sự vật của chủ thể phương diện , tức chỗ phải dự đoán chẵn sự vật của trọng tâm , cái này trọng tâm thống soái lấy toàn cục . Nếu tính người , nó chính là người , nếu tính vật , nó chính là vật , tha muốn tính là gì nó chính là cái gì , như tính mỗi công ti tiền cảnh , thì nhật can liền đại biểu toàn bộ công ti , can thượng thần thì đại biểu toàn bộ công ty khí số tình hình . Nếu tính một nước nào đó trước nhà đường , thì nhật can liền đại biểu chẵn quốc gia vân vân. Mà nhật chi chính là cái sự vật nơi nhằm vào của mỗi một nhân vật , mỗi một sự kiện cùng đối nó sản sinh trực tiếp ảnh hưởng sự vật , hoặc giả đại biểu chỗ phải dự đoán sự vật của quy tụ , trạch thứ , cùng trạng huống chung quanh các loại, chi thượng thần thì đại biểu loại tình huống này của khí số tình hình . Cuối cùng của , chi xe của nội dung là theo nhật can mà sản sinh , nhật can dự cái gì phát sinh quan hệ , nhật chi liền đại biểu cái gì , nhật can cùng nhật chi tạo thành một đối không thê phân tách được mâu thuẫn .
Một ngày thường bên trên phát sinh truyền đại biểu chủ phát sinh dụng , chi bên trên phát sinh truyền đại biểu khách phát sinh dụng . Nhật bên trên chi bên trên phát sinh truyền biểu hiện minh rất rõ ràng , mọi người một loại cũng năng lượng nghĩ đến đến người hoặc sự tình bắt đầu động tác; đây là bốn khóa trong chủ yếu nhất nhân tố phát sinh vậy tác dụng; chúng ta vô luận đoán sự tình nhìn người; đều phải đầu tiên xem nhật can nhật chi cùng can bên trên cùng chi bên trên; phân tích hai cái của lợi và hại , cường nhược , bởi vì bọn chúng là sự vật của chủ đạo phương diện , bọn chúng đại biểu chủ khách song phương chánh đang làm ra sự việc . Bởi vì , bọn chúng phát sinh dụng là chuyện đương nhiên . Mà nhật chi của âm thần phát sinh dụng , chính là sự vật của thứ phải phương diện vì ảnh hưởng phương diện chủ yếu mà chọn lựa động tác , bọn chúng ảnh hưởng hướng về ở là gián tiếp , nói bóng nói gió . Một phương diện khác , can chi âm thần phát sinh dụng biểu hiện minh chuyện chủ yếu mâu thuẫn đã phát sinh vậy chuyển hướng , do thứ phải mâu thuẫn lấy mà thay mặt hắn. Âm dương nghịch phản , sự việc thêm biến . Vẫn còn một cái ý nghĩa chính là sự việc lựa chọn phương pháp rất nhiều, minh là không hành , chọn trúng ám đấy, tức bàng môn cánh trái lấy xây kỳ công .
Tại dự đoán hai loại thế lực đọ sức ở bên trong, nhật bên trên nhật âm phát sinh dụng , là ngã phương động trước làm; chi bên trên chi âm phát sinh dụng , là đối phương động trước làm . Như xem chiến tranh hoặc tranh đấu , người nào động trước tay rất rõ rõ ràng .
5 1 . Truyền không rời khóa cùng khóa không ở trên truyền phân khác đại biểu có ý tứ gì?
Truyền không rời khóa gọi là "Hồi vòng ", khóa không ở trên truyền gọi là "Ngoại ứng" . Quanh co chỉ ở chung quanh đã biết sự vật hoặc biết mấy người ở giữa xoay quanh . Như suy đoán tài vận , bốn khóa trong không thấy tài , mà ba truyền lại gặp quanh co , nguyên nhân chỉ năng lượng phán nó tài vận không tốt . Chỉ vì phán tài có minh tài cùng tài ngầm của phân , minh là quy tắc tại bốn khóa chuyền hai của xuất hiện tài lại hoặc bạch hổ kim thần , ám là quy tắc không ở trên bốn khóa ba truyền , nhưng ở thiên địa trong bàn của vượng vị cùng không thất bại vong , minh tài như vượng tướng bất không , thì nhất định có thể được tài . Tài ngầm chỉ có thể nói minh có tài , nó là cất giấu , cầu tài giả không nhất định có thể được đến . Nếu như bốn khóa không tài , nhưng ba truyền có "Ngoại ứng ", lại nói minh tìm tính giả có thu hoạch ngoài ý liệu . Tài tại bốn khóa bên trên, nhưng không có bên trên ba truyền thì tài hay là được không được . Nếu như tài không có bên trên bốn khóa , nhưng nhập truyền lại không không , thì tất nhiên cần phải đến tài . Nguyên do mọi thứ đều phải trở lên truyền là chính xác .

52 . Không ở trên truyền sự vật phương diện vẫn sẽ phát triển sao?
Tại bốn khóa ở bên trong, nếu có mấy khóa không có thượng truyền . Như vậy cái này mấy khóa sự vật tương lai còn có thể phát triển sao? Chúng ta nói , khóa không được truyền lên, là vượt quá mọi người dự kiến của ngoại của ngoại lai sự vật phát sinh vậy tác dụng , hoặc giả nói là sự vật hướng bất trắc phương hướng phát triển . Lúc này không có thượng truyền của khóa liền hành vi một loại tiềm ẩn nhân tố chôn ẩn nấp rồi , tại ba truyền tác dụng thời gian không gian bên trong, nói như vậy , cái này chút ít nhân tố thì sẽ không có rõ ràng mà phát triển . Bởi vì chuyện tiêu giờ đã tụ tập trong đến bên ngoài một cái chủ tuyến đi tới rồi, mà vốn có mâu thuẫn đều được là thứ phải mâu thuẫn mà bị đè nén xuống tới . Có điều, bốn khóa trong người và sự việc cũng là hiện thực tồn tại sự vật , bọn chúng một loại sẽ không theo chuyện cải biến mà biến mất , tại ba truyền kết thúc sau đó của thích hợp tình trạng dưới, bọn chúng vẫn sẽ phát sinh tác dụng , cái này phải xem ba truyền sau đó của tình huống .
Ví dụ như , năm 93 lo nguyệt ngày 7 , mậu dần nhật thần đem giờ thân , xem mỗi đơn vị của chỗ cảnh làm sao , cùng tương lai tiền cảnh . Lúc này , cái đơn vị bởi vì mỗi bên phương nguyên nhân , đã ở vào khá khó khăn của tình cảnh , vì nhìn xem có hay không không thể khác lại duy trì , không được đã có thể coi là nó vận mệnh của nó . Tặc khắc , trảm quan cách .
Hổ sáu phác thảo quý so với tuất sáu
Ngọ tuất dậu sửu phụ ngọ hổ
Tuất dần sửu mậu quỷ dần sau
Này khóa mộ che nhật thần của bên trên, đã thấy mộ khí trầm trầm , thân dậu kim không đã của cải hết sạch , chi bên trên gặp thu nạp khốn cảnh hiển nhiên . Nhật âm gặp không vong tử khí lại có câu trần tranh đấu , riêng chỉ chi âm gặp bạch hổ tài thần lại ở ngọ mà tan hết , nhập không đủ xuất tượng . Lại xem ba truyền tuất ngọ dần thoái thần có lùi bước tâm ý; sự việc có thoái không vào , nhưng ba truyền hợp cục việc quan hệ dính líu . Lại không được lập tức kết thúc . Sơ truyền kiến tuất hợp , cái đơn vị chỗ khốn cảnh ở bên trong; trong truyền mặc dù gặp bạch hổ tài thần ngày sinh , nhưng lại được ngọ hoả táng tận , tuy có tài mà không tài; mạt truyền quỷ sau kỳ kạn , kỳ tình tình hình không tốt . Đoán ba truyền thời không khu gian , tuất phát sinh dụng , sự việc đem tại tháng Tuất hoặc năm tuất , từ tháng Tuất bắt đầu vào truyền , mà ở năm tuất nội kết thúc . Tuất động tại dần . Tháng dần là trảm quan , trông cậy vào phá cửa ra , nhưng sự việc tại dần trở ra , không thấy tiến triển , tháng dần trong lúc hoặc sau đó , thứ hai thứ ba truyền có thể từng bước hoặc đồng thời bắt đầu ( bởi vì là ba truyền hợp cục ) . Hoặc đoán truyền sau có không có thể xoay chuyển , bốn khóa tử mộ không thấy sinh khí , vậy bài học phát sinh truyền cũng không cơ hội sống , đủ để thấy sau đó phát triển .
Lại như , sắp đặt hình trình diễn miễn phí 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 trên có bài học Ví dụ: quý dậu tháng tám nhâm mậu nhật mậu thân thời đan dương chúc mừng trong khiến tiên sinh ở đại dần cái lúc, xem lên chức cát hung nếu nào? Nguyên thủ , huyền thai .
Tỵ âm quý huyền tài tị quý
Thần mùi tị thân tử dần sáu
Mùi tuất thân nhâm so với hợi không
Sắp đặt đoán nói: hiện nay tất nhiên vinh chuyển , nhật sau bởi vì kẻ khác sự tình mời báo cho biết . Bởi vì truyền đem chuyển cùng nhau sinh , thành lại hai mã xuất hiện , nhất định sẽ có công khanh đề cử . Nhưng ngại quỷ gặp ba bốn nhất định chủ anh ấy không phải thoái vị . Nói: ứng với năm nào? Nói: đinh sửu hành năm tỵ mộ kỳ kạn , nhất định tự sợ buồn trở ra . Nguyệt nội thăng thiên nước miếng tuần phủ , sau lấy đánh dấu quan cướp hoàng tiêu sự tình phát sinh , mời báo cho biết quy bên trong .
Sắp đặt hình trình diễn miễn phí đem này khóa của phán đoán phân là hai cái bộ phận phân: nó một , chính là ba truyền chỗ phản ánh của "Hiện nay tất nhiên vinh chuyển" của nội dung . Nguyệt tương tài quý phát sinh dụng lâm Nguyệt kiến , lại Dịch Mã tới người , đinh mã nhân truyền , ba lan truyền sinh , có tầng tầng tiến cử tâm ý . Mặc dù trong mùi không vong , không mà không không , tất có lập tức lên chức chi động tượng . Nguyên nhân "Nguyệt nội thăng thiên nước miếng tuần phủ" . Thứ hai , chính là sắp đặt hình trình diễn miễn phí thấy được lên chức sau đó của ẩn họa chỗ , tức "Quỷ gặp ba bốn ", thứ ba, bốn khóa bên trên làm quan quỷ đằng xà của hào , thuyết minh nó hoạn lộ bất lợi , hướng về sau sẽ bị tội tra , một khi ba bốn phát sinh dụng , thì họa tương lai gặp . Tại sao họa tại đinh sửu hành năm đây? Năm nay là quý dậu năm , thuận số đến sửu là đinh sửu năm , sửu bên trên gặp tuất , là rơi vào khốn cảnh , mà lại tuất bên trên nhân bạch hổ , cùng thần nhẩy lên tỵ tương xung , lại cùng sửu cắn câu sắp đặt tướng hình tranh đấu , hung thần hình xung , hung càng thêm hung , lại năm Sửu tổn thương thái tuế , hoàng bên trên giáng tội , trú cũng phải thoái , cái này mọi thứ thuyết minh tại đinh sửu của năm tất thấy tai hoạ , nguyên nhân chỉ có "Xin mời báo cho biết quy bên trong" .
Nếu như từ ba truyền đã nói , sơ truyền nguyệt tương tài quý là lên chức vinh chuyển tượng , nhưng trong mạt không vong , vậy báo hiệu lấy sau đó là không tường , nó thời không khu gian cũng là từ dần đến hợi ở giữa . Chỉ vì phía trên này cũng không cụ thể , cũng không hoàn toàn gặp hung tượng . Bởi vì , sắp đặt hình trình diễn miễn phí phía sau phân tích cũng là một loại "Truyền ngoại chi âm" mà thôi .

53 , truyền vào cùng truyền thoái phân khác đại biểu có ý tứ gì?
Truyền vào như ngọ thân tuất , mão tị mùi các loại, nó đại biểu sự vật tại cầm tiếp nối hướng về phía trước phát triển . Trái ngược nhau , truyền thoái như ngọ thần dần , mão sửu hợi chờ thì đại biểu sự vật tại hướng lui về phía sau dẫn , co vào vận động . Cái này vào cùng thoái . Vẻn vẹn chỉ là chuyện tiến thoái , nó cùng thứ tự thời gian của khái niệm không quan hệ nhiều lắm . Tỉ như nói chúng ta xử lý một chuyện nào đó , gặp được phía trước có không thể khắc phục khó khăn , tất có có thể năng lượng biết khó mà lui . Nhưng cái này cũng không hề lấy ý vị thời gian vậy đang lùi lại , thời gian đều là xuôi theo một cái phương hướng xuôi dòng đấy, vĩnh viễn bất biến , mà sự vật thì có tiến có thối . Đem sự tình tại mỗi giờ phát sinh dụng , mà truyền kiến thoái thần , thì cái sự tình tất nhiên khắp nơi bị ngăn trở , mà khiến sự việc có thoái không vào , hoặc giả quanh co khúc chiết , trước tiên lui sau vào .
Tiến thoái có thong thả và cấp bách , nhanh chậm của phân . Gấp gáp giả , truyền cách rất gần , như dần mão thần , mùi thân dậu các loại, sự việc ngay cả tiếp nối không ngừng . Chậm giả , truyền cách khá xa , như cách hai , cách ba , cách bốn , cách năm , cách sáu các loại, địa chi khoảng cách càng lớn , thời gian khoảng cách vậy lại càng lớn , sự tình phát triển cũng là vừa đi vừa nghỉ . Còn là cách năm , tam hợp kết quả , cách sáu , đối xung kết quả . Tam hợp việc quan hệ dính líu , thiếu một thứ cũng không được , nhất định cầm hợp đủ mới có thể thành sự . Câu chuyện tình kéo dài , triền miên không dứt . Như truyền kiến ba tỵ tam hợp , thì biểu hiện cái sự tình xảy ra xuất hiện nhân viên nhiều thêm ( đến thiếu ba người trở lên ) . Mặc dù ngắn thời có thể gặp hiệu quả , nhưng sự tình sau không tốt bày bình , liên lụy dây dưa , tranh cãi không ngớt . Lục xung thì sự việc vỡ bờ bất định , hoang mang lo sợ , không thể kết luận , câu chuyện tình kéo dài thời gian càng dài .
Truyền vào cách thiếu giả , sự việc tiến triển nhanh; truyền thoái cách thêm giả , sự việc tại bồi hồi ở bên trong , có lùi bước tượng . Còn thoái thần thời gian khu gian , lúc này lấy phát sinh phương diện là chính xác , truyền lui về sau mấy bước , thời gian thì hướng phía trước định mấy bước , hoặc sự việc ngay tại phát sinh phương diện chi nguyệt mà kết thúc .
54 . Tại sao chỉ có ba truyền? Sự vật vẫn còn thêm truyền của khả năng sao?
Sự vật ba truyền giả , "Tam sinh vạn vật" vậy . Thuật số có học "Ngũ hành tướng sinh , gặp ba suy cho cùng khắc" của quy luật . Tức từ bất luận cái gì một hành bắt đầu ở dưới sinh , sinh đến ba số , thì sinh ra của hành lại trở về quay đầu lại khắc thứ nhất được. Chúng ta nói , khắc liền là phủ định , chính là biến đổi . Sự vật gặp ba số thì biến , nó cùng tam sinh vạn vật là giống nhau , sự vật có vậy tam tài năng lượng sản sinh mới của đông tây , cái này chút ít tại chúng ta loạt trong giáo tài đã giảng được rất rõ rõ ràng .
Chúng ta đem ba truyền vẻn vẹn chỉ đoán thành là sự vật vận động đường cong bên trên của một cái giờ . Đem cái này giờ triển khai chính là một đường tuyến đoạn , con đường này đoạn đến cùng dài bao dai , thì đoán ba truyền chỗ quy định thời không khu gian; có một cái giờ đấy, có một ngày đấy, có tầm một tháng hoặc một năm mấy năm; nhiều một loại nào đó mức độ nói , ba truyền chính là sự vật từ mỗi một chút bắt đầu kịch liệt biến hóa đến dừng lại đoạn này thời không tình trạng . Sự vật biến hóa , cũng có gặp ba thì dừng lại của đầu này quy luật . Nguyên do , sự vật đến ba truyền liền ngừng dừng lại hoặc chuyển hướng nội dung mới .
Như vậy , sự vật phải chăng còn có thêm truyền của khả năng đây? Tại lục nhâm trên bàn , tối đa chỉ năng lượng đoán tới bốn truyền , bốn truyền xong vậy lại là thứ nhất truyền , bất khả năng đoán tới càng nhiều truyền . Bởi vì , chuyền hai chỉ năng lượng phản ánh có hạn của không gian . Thứ hai truyền là biến hóa của đoạn dừng lại . Thứ tư truyền vẻn vẹn chỉ là một loại tham khảo , có thể nhìn có thể không phải , đoán có thể đem thứ ba truyền của kết quả hiểu rõ ràng hơn rõ ràng , cùng đại khái xác định lấy sau đó biến hóa , không đoán vậy không có chỗ nói . Cụ thể dụng pháp , sau đó cho ví dụ hội đàm

55 . Sự vật phải chăng có thể có nhiều loại phát sinh phương diện?
Theo như căn cứ sự vật lấy khắc suy cho cùng biến pháp tắc . Sự vật đương nhiên có thể có nhiều loại phát sinh may mắn . Sự vật của phát sinh phương diện , lúc lấy chủ yếu giả là trước , từ góc độ này nói , vẻn vẹn chỉ năng lượng có một loại phát sinh phương diện , cái này phát sinh quả thực là sự vật tự nhiên mà vậy của xu thế phát triển , hoặc giả nói là một loại trong đó định số , không hiểu thiên cơ người , vô luận làm sao cũng là trốn không thoát cái này định số đấy, nhưng mà , chúng ta học thuật số cùng lục nhâm đấy, lại đã sớm biết cái này định số; phải cải biến nó liền sẽ không quá khó rồi, chúng ta có thể do đích xác định phát sinh may mắn , khiến sự vật trước bắt đầu vận động , cải biến sự vật của vận động thời không cùng tình hình trạng thái , đem tai nạn cùng nguy cơ bóp chết đang lừa điềm ở bên trong . Cái này cần có vận dụng thuật số vận trù học nói trong "Trời xui đất khiến" ; "Điên đảo âm dương" các loại thủ đoạn , cải biến sự vật của phát sinh phương diện . Do mà đi chế tạo biến hóa , khiến sự vật theo như căn cứ lý tưởng lộ tuyến tiến hành vận động . Có điều, chúng ta muốn nắm giữ sự vật "Có cơ hội thì biến" của nguyên tắc , nhất định phải tại bốn khóa cùng thiên địa trong bàn tìm kiếm có thể chế biến cơ hội , như không có có loại này cơ hội hoặc không đường có thể đi , cũng chỉ phải "Phó thác cho trời ".
Ví dụ như: 94 năm tháng 4 29 ất dậu đem tị thời canh ngọ nhật , có người xem nó trong nhà một lão nhân có thể hay không đi . So với dụng khóa , nhuận hạ cách .
Sau sáu huyền tỵ phụ thần huyền
Dần tuất thần tử so với thân rồng
Tuất ngọ tử canh tử tử tỵ
Này khóa xem lão nhân gặp nhuận hạ cách khi có phụng dưỡng tâm ý , nhưng chi bên trên gặp tuất hợp . Người này nhà cảnh khá khó khăn , nhật bên trên gặp đằng xà nó người nhà hoặc lão nhân có biến hóa tâm ý; nhật âm thần âm lưỡng bên trên khắc dưới, có hai loại lựa chọn con đường . Như thế nhật bên trên gặp thần hợp cục sự việc phức tạp , hoặc đi hoặc lưu lại do dự , sau gặp phát sinh phương diện thu nạp huyền vũ có chánh phủ nhân viên quản lý ( hoặc nghành ) xuất hiện , đủ thấy việc đồng thời không đơn giản . Ngã hỏi nó lão nhân cụ thể tình hình . Người này cự tuyệt lộ ra , chỉ nói có hay không kiện cáo sự tình . Ta nói kiện cáo còn không , chỉ có người chủ quản viên can thiệp . Trong truyền ra tiền khiến đi , nhưng mạt truyền ra xuất hiện biến hóa , không có đi thành , ngã hỏi hắn là không phải không phải anh ấy đi không thể , nó trả lời "Từ nguyện vọng bên trên là nghĩ muốn anh ấy đi . Nhưng bây giờ liên lụy đến rất nhiều chuyện mỹ . Chúng ta đang do dự" nhìn thời giờ khu gian . Hiện tại là tháng ba , mùi truyền là tháng bảy , việc này chu toàn đem tại tháng ba đến tháng bảy ở giữa . Cuối cùng tại tháng bảy sinh biến . Nhưng tháng ba bên trên gặp thanh long , chính là có thể đi của lúc. Như vượt qua này nguyệt , thì đi không được . Đối phương thuyết: "Ngươi nói rất đúng , hiện tại ngã hỏi ngay tại là anh ấy có đi hay không chuyện sầu muộn , chờ đem một số việc xong xuôi đến bảy , tháng tám phân phải anh ấy đi . Hiện tại xem ra chúng ta phải cải biến kế hoạch" . Có điều, ta nói: "Các ngươi ngàn vạn không được tại làm trái phản đạo đức chuyện , nếu không . Ngã liền thành "Bang hung " . Tai hoạ đem lập tức giảm sắp đến đầu của ta bên trên.
56 , ba truyền của "Ứng" cùng "Không ứng" là chuyện gì xảy ra?
Cái gọi là "Ứng ", chính là ba truyền bên trên xuất hiện sự vật thực tế bên trên phát sinh . Cái gọi là "Không ứng" . Chính là ba truyền bên trên sự vật thực tế bên trên đồng thời không có phát sinh . Chính tượng có người chiếm được muốn giết người . Nhưng cuối cùng đồng thời không có ai được sát , có người chiếm được có tai hoạ , nhưng cuối cùng đồng thời không có xuất hiện sự tình gì , tại đây , chúng ta loại bỏ sơ cấp thủy bình của người của phán đoán , bởi vì là sơ cấp thủy bình của phán đoán ứng lúc, khả năng thật là nhỏ đấy, ba truyền xác thực tồn tại lấy ứng với không ứng của vấn đề . Đây là ngã gặp thường đến . Không ứng tình hình thực tế tình hình xuất hiện ở lúc này đồng thời không có cái gì đại sự , mà thỉnh thoảng muốn tính toán cái gì thời gian , ba truyền bên trên xuất hiện sự việc đồng thời không có cùng thực tế bên trên phát sinh sự việc có rõ ràng đối ứng . Lúc này cũng chỉ phải nói nó không ứng , về sau mới phát hiện . Tạo thành không ứng của nguyên nhân . Liền là bởi vì không có chân chính nhận thức đến "Vũ trụ mạch" của trọng yếu . Mạch hình của nhảy lên có mạnh có yếu , mãnh liệt thời gian , phát sinh sự việc liền kịch liệt , tới cũng nhanh . Thế tới lớn, bởi vì tất nhiên có ứng . Mà nhảy lên yếu ớt của thời gian . Sự việc "Đậy đậy một tức" . Thế tới nhỏ, tới man , bởi vì sẽ rất khó cụ thể mà sờ chính xác . Tại truyền bên trên giống nhau một cái tin tức , mạch đại hòa mạch tiểu nhân phán đoán hoàn toàn không được như nhau , so với như , Thân kim hổ kỳ kạn can dần , như mạch lớn thì có lấy đao giết người họa , như mạch nhỏ thì vẻn vẹn có người đến theo tha nói nhao nhao đỡ của buồn , đồng thời không lớn họa . Tại đây liền có một cái tin tức nhẹ trọng vấn đề , xử lý như thế nào tốt tin tức nhẹ trọng , liền thành "Ứng" cùng "Không ứng" của tiêu giờ .
Như vậy , chúng ta như thế nào "Sờ vũ trụ mạch đây? Theo như căn cứ chúng ta người thường mà nói , thì phải đoán các loại "Điềm báo ", hoặc giả gọi là "Ngoại ứng" . Hoặc giả đoán chuyện thong thả và cấp bách , đoán tìm tính giả của khí sắc , nghe nó thanh âm nói chuyện của lớn nhỏ thong thả và cấp bách vân vân, cái này chút ít đông tây cùng "Vũ trụ mạch" của nhảy lên là quan hệ mật thiết . Liền có "Công phu" của người mà nói , chỉ cần thời gian ngắn của nhập tĩnh thể xem xét liền biết rồi, nếu có rõ ràng mãnh liệt "Khí cảm" đột nhiên tới , lại phân biệt ở đâu tới của phương , cùng phát sinh phương diện của phương kết hợp lại , thì việc này tất nhiên có ứng . Còn có một chút liền có thể nhìn ra thế lớn thế nhỏ, thế lớn thì ứng , thế nhỏ thì tiêu , chỉ vì một loại của từ khóa thức vượng tướng hưu tù bên trên, liền có thể đại thể mà phán đoán ứng với không ứng .
57 , làm sao đoán sự vật của ứng kỳ?
Tại bất luận cái gì một bản lục nhâm sách bên trên. Đều có đoán ứng kỳ của nội dung , phải nói , những nội dung này cũng là thích hợp . Có điều, đoán ứng kỳ tối trọng yếu chính là một cái "Sống" chữ . Bất luận cái gì một cái khóa thức . Đều có linh hồn của nó , hoặc giả thuyết có một cái tiêu giờ . Linh hồn chính là nó chủ tuyến . Đầu này chủ tuyến nhất định phải sắp xếp ngoại trừ mọi thứ không liên quan của tin tức , chính xác mà sờ đến sự vật khiêu động mạch , đem nó "Cây" tìm ra tới. Như vậy mới có thể giúp chúng ta cấp tốc mà tìm tới thân vật của gấu điểm, ứng kỳ ở nơi này cái tiêu giờ bên trên. Có rất nhiều bạn học gửi tới phán đoán . Cũng là đem tất cả hễ là năng lượng nghĩ đến đến tin tức , hoặc giả dời một đại vỏ sách bên trên đối cái này khóa thức nói tới của nội dung . Cái gì vượng tướng thể tù , trường sinh mộc dục , nội chiến ngoại chiến , thần sát dụng sự . Khóa cách phân tích vân vân. Một mạch trẻ toàn bộ đống đi tới , kết quả là cái gì cũng nói minh không được , thậm chí qua lại mâu thuẫn , cuối cùng ứng kỳ không biết lấy cái đó cho thỏa đáng . Đoán khóa thức cùng đoán ứng kỳ cần phải tượng xem bệnh đồng dạng. Trước tiên đem bệnh nhân chủ yếu chứng tình hình tìm tới . Hoặc hỏi hoặc tra , lại sắp xếp ngoại trừ một chút ít giả tạo hiện tượng . Cuối cùng tìm tới nguyên nhân bệnh hoặc bệnh căn . Sau đó lại đúng bệnh hốt thuốc , bệnh căn chính là tiêu điểm, đánh trúng cái này tiêu điểm thời gian bệnh thì tốt rồi, ứng kỳ vậy ở nơi này cái giờ bên trên. Bệnh đột nhiên phát tác của thời gian , ứng kỳ cũng là bắt đầu phát sinh phương diện , bệnh kết thúc của thời gian ( hoặc trọng hoặc tốt ) , ứng kỳ cũng là theo của kết thúc .
Sự vật cũng là ngàn kém vạn khác . Bất khả năng cũng là giống nhau một loại phán đoán , khi chúng ta tìm tiêu điểm thời gian , nhất định cần căn cứ bất đồng sự tình , cùng yêu cầu của vấn đề tìm đến . Chúng ta chỗ tìm ra của tin tức , nhất định cần cùng yêu cầu của vấn đề , cùng nó ngay lúc đó chỗ cảnh tương phù hợp , hỏi cái gì thì tìm cái gì , không được muốn nhân gia hỏi có hay không tài nguyên . Tha lại đem "Quý trèo lên thiên môn" chuyển đi tới , lúc này "Quý trèo lên thiên môn "Là không dùng được của tin tức . Mà cần phải người ta hỏi có hay không phát sinh triển khai tiền đồ , tha tìm trường sinh mạt dục . Đoán nó "Già non" của mức độ . Cùng đoán nguyệt tương rơi vào ban ngày hoặc đêm tối , đoán nó có hay không tiền đồ quang minh vân vân. Lại xem ba truyền đi tới đâu bên trong , đi đến quang minh thì sắp xoay người , đi đến đen ám , thì khả năng phải lật thuyền; xem bệnh kiến trường sinh đế vượng thì thì phải đưa đầu . Gặp tử mộ tuyệt không thì sắp chen chân vào . Cuối cùng hắn. Sự việc cùng cái gì có quan hệ liền tìm cái gì . Không liên quan của liền kiên quyết vứt bỏ . Đây là chúng ta tìm "Bệnh căn" cùng đoán ứng kỳ trọng yếu pháp tắc .
"Bệnh căn" tìm được , ứng kỳ tự nhiên mà vậy liền xuất tới , chuyện chìm nổi hưng suy liền quyết định vậy ứng kỳ của chìm nổi hưng suy , lúc này kết hợp với cổ thư bên trên đoán ứng kỳ của đặc biệt quy tắc . Như năm tháng ngày giờ phát sinh dụng , sự tình ứng tại năm tháng ngày giờ , sơ mùi giáp củng ứng trong truyền , bán hợp kiếm đủ sự tình phương ứng vân vân, tiến hành tổng hợp phán đoán tìm kiếm ứng kỳ .
Có điều, vẫn còn một quy tắc , chính là ứng kỳ nhất định phải tại ba truyền chỗ quy định thời không phạm vi bên trong tìm , ứng kỳ của tiêu điểm, nhất định tại ba truyền thời không của nội .

58 . Ba truyền có thể hay không lấy người là tăng thêm cải biến , khiến nó theo như căn cứ lý tưởng lộ tuyến vận hành?
Từ phía trước của luận thuật ở bên trong, có thể biết cải biến ba truyền là hoàn toàn có thể , bất quá là không cũng là "Đường đi lý tưởng ", sẽ rất khó nói . Một loại chúng ta chỗ cải biến cũng là phát sinh truyền . Phát sinh truyền khẽ động , phía sau kết quả là cơ bản xác định . Cái này phải xem chúng ta lựa chọn dạng gì phát sinh truyền , lựa chọn tốt hơn thì thành công , lựa chọn không làm thì chuyện vô bổ .
Ví dụ như , năm 1993 ngày 25 tháng 11 , dần đem giờ dần đinh mão nhật mỗi nhà máy hóa chất xưởng trưởng xem hướng ngân hành vay tiền có thể hay không thành . Phục ngâm khóa ,
Trống trơn Chu Chu phụ mão không
Mão mão mùi mùi quỷ tử huyền
Mão mão mùi đinh phụ mão không
Khóa gặp phục ngâm trăm sự đều là tĩnh , khởi sự riêng chỉ gian tượng , nhưng bốn khóa thuần âm , tĩnh vô cùng sinh động , âm cực nhất định dương , lại ngày một rõ đinh mã , phục ngâm đinh mã , sự việc cấp bách , động ở trước mắt . Tiếc nuối là chi bên trên nhân thiên không vừa là không vong , ngân hành hết thảy giai không . Đoán ba truyền sơ mạt không vong , trong gặp huyền quỷ , hoàn toàn không thành tượng , xưởng trưởng cảm thấy không được phân giải , nói ngân hành hành trưởng là đã ký tên phê chính xác , vay tiền hẳn không có vấn đề . Ngã tự kiên trì nguyên phán , nói mặc dù ký tên , nhưng ngân hành đã không có tiền ( không vong ) , hoặc hành trưởng ký tên không có tác dụng ( thiên không ) , việc này chỉ là qua loa đáp ứng mà thôi, cuối cùng không có tiền có thể cho ( sơ mạt không vong , không đầu không đuôi ) . Xưởng trưởng tâm dưới hoảng hốt , hỏi có hay không pháp tử có thể phân giải . Ta thấy khóa mặc dù phục ngâm , ba truyền không ổn , nhưng thấy phục ngâm đinh mã , âm cực trở lại dương , phải có một tia hi vọng , tử tế xem xét , liền nói cho anh ấy , hướng về phía tây có tiền quý có thể tìm ra , hướng về đông bắc có tài đến sinh , ngoại trừ này lưỡng địa, khác không nó đường, về sau , cũng không lâu lắm , xưởng trưởng phái người đến thông báo , nói ngân hành vay tiền không thành công , bọn hắn nghe của ta dự đoán , trở về sau đó lập tức phái người cùng hướng về phương tây phương liên hệ , vừa vặn đều có bằng hữu đồng ý giúp đỡ , từ phía tây mượn tới 8 vạn , từ đông bắc mượn tới ba chục ngàn , khiến nhà máy thuận lợi khởi công đầu sản .
Chúng ta nói thiết kế sự vật của phát sinh phương diện , liền gọi là thiết lập dụng , dụng có "Hữu dụng" cùng "Vô dụng" . Khi chúng ta của sở thiết phù hợp khí số biến hóa phát triển , phù hợp thực tế hiện hữu tình trạng . Khiến cho sự vật có thể theo như căn cứ ngã thiết lập dùng để vận chuyển , từ đó cải biến vốn có bất lợi tình trạng , liền là "Hữu dụng ", nếu không thì là vô dụng .
59 . Làm sao tránh khỏi truyền bên trên của tai nạn?
Tai nạn nếu như tại bốn khóa ở bên trong , vấn đề vẫn không quá lớn , nhưng nếu như tai nạn bên trên truyền , sự việc liền phiền toái . Lúc này chúng ta nhất định cần nhận rõ tai nạn ở nơi nào , có thêm trọng , cái gì đông tây có thể vượt qua cái này tai nạn , vẫn phải xem ba truyền của tiến thoái , nếu như tai nạn ở phía trước mà truyền thoái , lại nói minh đương sự giả có thể tự hành tránh đi tai nạn , truyền tiến tới gặp tai họa giả , thì cần thiết lập để mà tránh hắn.
Ví dụ như , năm 1994 ngày mùng 3 tháng 6 , ngã tại trung quốc địa chất đại học dạy học lúc, có vị công ti quản lý cùng bọn hắn của một chút ít viên chức tìm ta muốn thấy đoán nó công ti tiền cảnh làm sao , nói: "Nghe nói ngươi ở đây lục nhâm trên có giờ danh tiếng , tha trước nhìn chúng ta một chút công ti hiện tại tình hình thực tế tình hình làm sao , nói chuẩn ta liền bội phục tha , ngã mới sẽ tin tưởng ngươi đối với công ti tiền cảnh của dự đoán" . Ta nói: "Các ngươi tốt nhất không được phải bội phục ngã , ngã không có gì quá lớn của bản sự , có điều, ngã cũng nghĩ thực tiễn thực tiễn , ngược lại là có thể cho các ngươi thử một chút" . Đuổi bắt đầu bài học xem của , tám chuyên khóa .
Sau Chu sau Chu tài hợi tỵ
Sửu tuất sửu tuất so với tuất Chu
Sửu tuất sửu tân so với tuất Chu
Đầu tiên khóa gặp tám chuyên , tại nó xuất hiện tình hình bên trên muốn đánh bảy phân chiết khấu trừ . Nhật thần chủ thứ không được phân , lại bên trên gặp chu tước khẩu thiệt thị phi , nó lãnh đạo nhất định không đắc lực , chủ thứ tấc vuông đã mất , mà lại thêm tranh cãi thị phi . Kỳ âm sửu tuất tướng hình , tất có một nữ ( thiên sau ) tạo thành sự tình phương diện . Từ truyền đoán , năm ngoái âm lịch tháng mười ( tháng Hợi ) có một khoản kinh tế sự tình , khả năng sẽ tại năm nay tháng bảy phân tả hữu phát sinh biến cố , tiền tài tổn thất lớn , vì vậy mà dẫn đến công ti lâm vào khốn cảnh , lại nhật thần rơi tị mộ nhập truyền , mà lại truyền thoái không vào , các ngươi hiện tại tiến thối lưỡng nan , chỉ vì cần chú ý nay nửa cuối năm đã không thể tự kềm chế , công ti sợ khó duy trì . Nói xong , quản lý cùng đồng sự đại diện diện tương khu vực , chết lặng người , nói: "Ngươi là không ám trong điều tra chúng ta? Đơn giản nói đến một chút không kém" . Hỏi làm sao giải pháp , nói này cục dựa vào khóa truyền lại từ thân phương diện không phân giải , nhất định phải do lãnh đạo cấp trên ( dương , Lâm ) mộc họ người ra mặt , triệt để mức độ thay người sự tình , cải biến phương châm , thêm tìm phương pháp , tích cực tiến thủ mới có thể thoát khỏi khốn cảnh , tuyệt xử gặp sinh .
Nguyên lai cái chủ tịch công ty đang cùng một vị chủ trông coi kinh tế của nữ nhân xào xáo , rất nhiều chuyện cũng gặp được phiền phức , khiến công ti hỗn loạn tưng bừng trì trệ không tiến , đồng thời mà lại xác thực tại năm ngoái tháng mười làm một hạng kinh tế hợp tác , hiện tại bọn hắn chính mình cũng đã cảm thấy được , khả năng hiệu quả và lợi ích không tốt, sẽ phát sinh vấn đề . Phán đoán xong cái khóa thức . Ngã âm thầm cảm thấy không gì so sánh được của vui mừng: khóa thức cùng hiện thực phù hợp được tốt như vậy , đủ thấy lục nhâm khóa thức tinh diệu không gì so sánh được . Nó thật là chúng ta nhận thức thế giới , nhận thức nhân sinh của tuyệt vũ khí tốt .
Tránh khỏi truyền bên trên của tai nạn , vẫn có rất nhiều thuật số vận trù pháp tắc . Đủ số thuật học ý nghĩa bên trên của "Tam thập lục kế ’ , cùng "Trời xui đất khiến ’ , "Điên đảo âm dương ’ , "Tránh chỗ mạnh đánh chỗ yếu ’ , "Thuộc lòng cô đánh nhẹ" chờ chờ "Tính ngoại chi kế" . Bọn chúng cũng cùng phật đạo học thuyết bên trên của "Pháp thuật" có lấy mật thiết của liên hệ . Cái này chút ít không thuộc tại chúng ta dạy học của phạm vi , nguyên nhân lược bỏ .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>