Chia sẻ

Đại lục nhâm của dự đoán cơ chế

Hổ tử 2 0 0 9- 1 0 - 1 0
Đại lục nhâm của dự đoán cơ chế
Tiết thứ nhất lục nhâm "Thiên cơ" phát sinh phương diện
Nào là phát sinh phương diện đây? Phương diện giả , bắt đầu vậy . Phát sinh phương diện chính là sự vật của bắt đầu cùng phát sinh , hay là sự vật tại mỗi một giai đoạn phát triển bên trên bắt đầu tiến hành mới của vận động .
Chúng ta đem sự vật của vận động đều đoán thành là chất giờ của vận động , thì chất giờ vận động tại thời không trong liền hiện ra đường cong loại quỹ tích . Thiết lập tại đường cong bên trên bất luận cái gì lấy một chút là kỵ đánh dấu bắt đầu điểm, thì cái giờ của thời không tham lượng là 79 , lấy cái giờ làm tâm điểm làm viên (tròn) , phân khác lấy ra đường cong bên trên 82 cùng -82 là hai cái phương hướng ngược lại của đoạn thẳng , nó đoạn thẳng của cùng vẫn tương đương 79 .
Theo như căn cứ sự vật sản sinh cùng phát triển quy luật , bất kỳ cái gì sự vật cũng do hai loại trái ngược nhau hoặc đối địch của năng lực tạo thành , Ví dụ như: phía trước lực lượng mới phải sản sinh , mà tiếp sau cũ của năng lực cũng không cam chịu diệt vong , tất nhiên phải sản sinh đối chọi tương đối đấu tranh . Chính tượng 82 cùng -82 , bọn chúng vĩnh viễn cũng là đảo ngược đấy, đối lập của .82 cùng -82 tuyệt đối không thể năng lượng chỉ duy nhất tồn tại , bọn chúng tất nhiên phải kết hợp tại một cái bắt đầu giờ ở bên trong , mà thống một thành là một cái hoàn chỉnh sự vật , đây chính là chúng ta chỗ thường nói "Mâu thuẫn đối lập thống một" .
Bắt đầu điểm là 79 , hướng về phía trước của phát triển là 49 , cái này lấy ý vị một loại "Từ không sinh có" của quá trình .79 bản thân là không , nhưng nó là tương đối bất đồng của hệ tham chiếu tới nói đấy, nó chỉ là lấy sự vật mỗi một giai đoạn phát triển bên trên của một chút , nếu như rời khỏi điểm này , nó liền thành là "Có " .
Có thể lấy thành là vạn vật , đồng thời vạn vật cũng có thể thành là không , từ không tới có cùng từ có đến không , đều tại tại chúng ta lựa chọn thời gian không gian khác nhau giờ .
Như vậy , chúng ta như thế nào xác định sự vật vận động "79" cùng "49" đây?
Chúng ta đem bất kỳ cái gì sự vật của vận động đều thiết lập làm chất giờ của vận động , tức đem chỗ yêu cầu tính sự vật biến thành là 49 , cái này 49 liền gọi là "Thái cực ", thái cực tại có cùng không ở giữa , có thể năng lượng thành vạn , vạn lại có thể quy một . Bởi vì , bất kỳ cái gì sự vật cũng có thể đem nó hành vi một cái "Một" đến đối đãi . Chính tượng chúng ta nhà thiên văn học đem vô luận bao lớn của sao thể cũng đoán thành là nho nhỏ của một chút đồng dạng.
Chúng ta biết rõ , lục nhâm từ thái cực bắt đầu , thái cực là một , cái này một là "Nhẹ một" ."Nhẹ một" của hàm nghĩa tức bao gồm vạn vật , lại cái gì cũng không có , mà từ "Nhẹ một" đến "Thực một ", mấu chốt ngay tại ở chúng ta làm sao đem sự vật giao phó trong đó .
Đem sự vật biến là một , cái này một ... gần ... Không phải "Nhẹ một " , mà là đã có được một loại nào đó thật sự của nội hàm , tức thành là "Thực một " . Sự vật của một , chính là cái sự vật tại mỗi một giai đoạn phát triển bên trên của phát sinh phương diện hoặc mở đầu biên giới ."Một" đem chẵn sự vật bao hàm tại trong đó , chính chúng ta tiểu học của toán thuật , thiết lập chỉnh thể là 49 , bộ phận phân là điểm số , điểm số vô luận làm sao gia tăng giảm , cũng không năng lượng vượt qua 49 ( vùng điểm số ngoại trừ ngoại ) .
Đối với cái này cái thật sự của "Một ", mọi người xưa cho nó một cái tên , gọi là "Thiên một ", hoặc "Quá một ", "Thái ất" vân vân. Bởi vì , tại lục nhâm trên sách nói: "Thiên nhất thống vạn vật , là vạn vật căn bản ." Là ý nói , thiên một là vạn vật chất giờ của trung tâm , sự vật cũng quay chung quanh nó mà vận chuyển , nó cũng là vạn vật sản sinh biến hóa căn nguyên .
Tại sao gọi là "Thiên một" đây? Đây là mọi người xưa giả thiết thế giới bên trên nguyên thủy nhất của vũ trụ sinh thành , tức vật chất hữu hình của sản sinh cùng phát sinh phương diện , bọn hắn tưởng tượng vậy một cái nguyên thủy nhất của vũ trụ trứng , trong đó thai nghén một bàn cổ , bàn cổ ra sức bổ ra vũ trụ , vì vậy nhẹ của vật chất bên trên lên chức là trời , nặng vật chất hạ xuống là địa, vì vậy số liền bởi vậy sản sinh , thiên là một là dương , mà là hai là âm , hai loại đối lập vật chất sinh ra . Từ phía trên một , địa hai trong lại lần lượt sinh ra thủy hỏa , sơn trạch . . . Vì vậy "Thiên một" liền thành là vật chất hữu hình bắt đầu sinh ra khởi điểm . Cái này "Thiên một" giao phó thái cực ở bên trong , liền khiến cho trống rỗng nhẹ không của thái cực mô hình biến thành sự vật diễn biến khởi điểm hoặc giả phát sinh phương diện .
Từ nơi này chúng ta vậy đó có thể thấy được , thái cực của tư tưởng thực tế bên trên chính là từ mọi người xưa của vũ trụ sinh thành xem cùng vật chất vận động xem trong trừu tượng xuất hiện của triết học khái niệm , nó có thể bao hàm toàn diện -- tha giao phó vật gì , nó liền thành vì sự tình gì vật; lại có thể nhẹ không phiêu nhỏ bé -- nó tồn tại ở mọi thứ sự vật ở bên trong , lại có thể không chứa bất kỳ cái gì sự vật . Nó là sự vật vận động nguyên tắc cao nhất cùng toán học mô hình .
Nhưng mà , chúng ta nói tới "Sự vật của phát sinh phương diện ", cũng không đều là từ "Bàn cổ khai thiên địa" bắt đầu , nó có lẽ là sự vật vừa mới ở vào giai đoạn manh nha mà chưa phát sinh; có lẽ là sự việc đã phát sinh mà truy đuổi tung tích nó đã qua đời của hình ảnh; có lẽ là từ đã phát sinh sự vật trong đi tìm tòi nó sự phát triển của tương lai; có lẽ sự vật căn bản cũng không có phát sinh , vân vân. Vì vậy , cái này "Thiên một" cùng "Thái cực" ở giữa liền tồn tại lấy một loại vi diệu quan hệ .
Chúng ta làm sao đem cụ thể sự vật cùng thái cực mô hình bên trong "Thiên một , địa hai" liên hệ tới chứ? Hoặc giả thuyết , làm sao đem từ thái cực đến lưỡng nghi , đến tứ tượng , đến bát quái chỗ phản ánh của nội dung cùng chỗ phải dự đoán sự vật đối ứng với nhau đây?
Chúng ta chỗ gặp phải là thiên biến vạn hóa sự vật nhóm liên cùng mâu thuẫn bất hoà , từ bề ngoài bên trên đoán , cái này chút ít rối ren phức tạp sự tình cùng thái cực mô hình trong chỗ phản ánh xuất hiện của thái cực , âm dương , ngũ hành , bát quái chờ nội dung chút nào không một chút liên quan , thái cực mô hình biến hóa phát triển làm sao có thể phản ánh sự vật biến hóa phát triển đây?
Xuất hiện thay mặt khoa học tự nhiên , đều là trăm phương ngàn kế tìm kiếm lấy tự nhiên sự vật của qua lại liên hệ cùng bộ nhớ quy luật , đồng thời mà lại mưu cầu dụng một bộ hoàn chỉnh toán học mô hình để miêu tả cùng chính xác tính toán mối liên hệ này cùng phát triển , nó chủ yếu nhất đặc biệt giờ chính là đem đối tượng nghiên cứu theo như căn cứ bất đồng tính chất , loại đừng, danh sách chờ tiến hành tổng hợp phân tích , phân đừng có dùng các loại chữ cái hoặc con số tiến hành thay mặt thay , sau đó theo như căn cứ đặc biệt của công thức công lý loạt tiến hành tính toán , cuối cùng lại đem chỗ thay mặt thay của chữ cái trở lại như cũ thành chỗ yêu cầu tính sự vật .
Cái này chút ít công thức công lý của phương pháp tính toán , nhất định là xây dựng ở 65 loại sự vật hoặc 66 loại sự vật tương tự hoặc tướng các loại ngang nhau quan hệ căn bản của bên trên, nó có một cái tiên quyết của tình trạng , nhất định phải là dụng đã biết đi cầu không biết , mà mà lại cái này chút ít công thức công lý nhất định phải là qua qua nghiêm khắc của chứng thực cùng nghiệm chứng mà được, đồng thời mà tại cụ thể tính toán trong quá trình quyết không thể có nửa điểm làm trái thuộc lòng . Đây chính là nghiêm cẩn khoa học suy luận , là khoa học dựa vào sinh tồn của quan trọng nhất tình trạng .

Nhưng mà , tại chúng ta thế giới này bên trên, cũng không là tất cả đông tây cũng phù hợp loại này suy luận đấy, hoặc này hoặc kia của đông tây , đều là được cũng này cũng cái đó của đông tây lấy thay mặt; chính xác cùng có thứ tự đều là pha tạp lấy càng nhiều mơ hồ , hỗn độn cùng vô tự; ngang nhau quan hệ cũng không năng lượng thỏa mãn mọi người đối thế giới nhận thức của cần có .
Vì vậy , càng thêm làm khoa học người, lại đem mắt quang chuyển hướng chính mình của lão tổ tông , đem mấy ngàn năm trước liền mở bắt đầu lưu hành cổ hiểu lật ra , từ nơi này tựa hồ lại phát hiện một cái mới của thiên địa .
Mọi người phát hiện trung quốc cổ đại sớm nhất của đại số , nhung mà loại này ký hiệu cũng không là 65666768 , mà là tràn đầy sắc thái thần bí của căn nguyên cùng Giáp Ất Bính Đinh vân vân, bọn chúng không chỉ là số thứ tự của thay mặt số , mà mà lại có thể minh xác mà phản ánh thời không , âm dương , ngũ hành tin tức , năng lượng chờ chờ càng thêm thuộc tính , đồng thời mà lại nó còn có một lớn nhất của đặc biệt điểm, tức nó là xử lý tập hợp cùng mơ hồ nhóm phát sinh đại thể tỉ lệ vấn đề hữu hiệu nhất công cụ .
Người trung quốc của loại này đặc biệt ký hiệu , thông qua thái cực mô hình hoàn chỉnh mà biểu hiện ra đến, mà sự vật của thay mặt hoán hình thức , hoặc giả gọi là sự vật của trước sau sinh thành quan hệ , lại thông qua Hà đồ lạc thư của trình tự tăng thêm phản ánh . Làm sao phản ánh đây? Trung quốc cổ nhân tìm được một cái liền nhận việc vật cùng thái cực mô hình của ở giữa khâu -- tượng .
Tượng chính là hiện tượng , biểu tượng , trừu tượng , ảo ảnh , ảnh thực vân vân, nó thuộc về kinh nghiệm phạm vi của lĩnh vực; "Tượng" vẫn còn tính chất , thuộc tính chờ hàm nghĩa , thuộc tính cùng khí chất lại có quan hệ trực tiếp , Ví dụ như một nhân khí chất cương nghị , kiên cường , cái này cùng kim của thuộc tính tướng đồng; mỗi cá nhân dung mạo rất thon thả , khí chất tú dật , cái này lại cùng mộc của thuộc tính không kém thêm , vân vân. Bất kỳ cái gì sự vật cũng có tượng của nó , sự vật của tượng hoặc giả thuộc tính , tính chất là có thể tướng chờ cùng tương tự , vì vậy tại sự vật cùng cố định thái cực mô hình ở giữa liền có có thể đối với ứng hòa ngang nhau của căn cứ , sự vật của thay mặt thay liền có thể lấy thành lập !
Đem chẵn sự vật đoán thành là 49 , giống như thái cực của 49 sinh ra đối ứng . Vì vậy cái sự vật của toàn bộ tình hình , liền có thể lấy thông qua lấy ra nó tại không gian vận động quỹ tích bên trong mỗi một chút , vận dụng thái cực của thời không cùng toán học mô hình tăng thêm triển khai , đồng thời mà lại vẫn thông qua tượng của nó đối ứng cùng trở lại như cũ nguyên lý tìm tính ra cái sự vật của xuất hiện tình hình cùng vận động phát triển xu thế , đây chính là chúng ta đại lục nhâm dự đoán cơ bản nhất nguyên lý của một .
Như vậy , tại hiện thực của dự đoán ở bên trong , chúng ta làm sao lấy ra vậy mấu chốt của một chút chứ? Cái này phải trở về đến chúng ta thái cực phát sinh quả nhiên vấn đề đi lên .
Thái cực phát sinh phương diện chính là thiên cơ phát sinh phương diện vậy .
Cái gì gọi là "Thiên cơ" đây? Cổ nhân thường nói "Thiên cơ bất khả lộ vậy", nói đúng là sự vật phát triển tất nhiên lý lẽ , sẽ theo như căn cứ nhất định trình tự , nhất định quy phạm tại hướng về phía trước phát triển , mà chúng ta bình thường người phát hiện không được loại quy luật này , thường thường làm trái thuộc lòng tự nhiên quy luật đến làm việc , tất nhiên sẽ gặp phải ngăn trở cùng trừng phạt . Loại này quy luật tự nhiên thường thường không phải lấy mọi người ý chí là chuyển . Nếu như mọi người biết rõ vậy nó mà không biết vận dụng tự nhiên lý lẽ đi thích ứng cùng cải biến nó , liền sẽ manh động hoặc tiêu cực , từ đó càng thêm làm trái thuộc lòng tự nhiên ý chí , bị được càng tổn thất nặng nề cùng tai nạn . Bởi vì , sự việc ứng thuận theo tự nhiên , tại tự nhiên trong cầu được bình hoành cùng phát triển .
Có điều, đối với khổ tâm nghiên cứu thuật số của người mà nói , "Thiên cơ" sẽ không là thiên cơ , cái này thiên cơ chính là chúng ta nhìn rõ giữa thiên địa mọi thứ sự vật phát triển cơ tỉ lệ của chuyển hướng điểm, hoặc giả gọi là "Cơ biến giờ" .
Như vậy , chúng ta làm sao phát hiện thiên cơ đây? Thiên cơ ngay tại người cùng sự vật bắt đầu sản sinh biến động của một sát na hoặc một ý nghĩ chợt lóe ở bên trong . Vì cái gì đây? Bởi vì bất luận người nào cũng là ở vào nhất định sự vật ở bên trong , sự vật của tự nhiên biến động sẽ đối với suy tư của người phát sinh tác dụng , mà suy tư của người vận động cũng sẽ đối sự vật sản sinh trọng yếu ảnh hưởng . Nguyên nhân động thì là cơ , cơ biến hóa là động , thông thường mọi người nói: "Động linh cơ một cái ." Chính là loại này "Thiên cơ" của tránh xuất hiện . Sẽ bắt giữ thiên cơ người , mới có thể chân chánh hiểu được dự đoán .
Thiên cơ khẽ động , muốn đối mỗi sự vật cụ thể tiến hành dự đoán thơ số liền dần hiện ra tới. Lúc này , liền tồn tại một cái "Cơ ", cái này "Cơ ", chính là cái sự vật của "Thiên một ", "Thái ất" hoặc "Quá một ", vân vân. Đem nó thay vào thái cực mô hình , liền tạo thành hoàn chỉnh dự đoán .
Tiết thứ hai thái cực triển khai , mâu thuẫn phân hoá
Chúng ta muốn thấy rõ rõ ràng chẵn sự vật của phát triển cùng xuất hiện hình, quang đem nó biến thành một cái chất điểm tới nghiên cứu là còn thiếu rất nhiều . Vẫn nhất định phải đem nó phân giải , đem nó bên trong mỗi một cái cơ phận , mỗi một loại thành phân cũng hiện ra đến, chúng ta mới có thể có đến càng tinh xác của kết luận .
Làm sao phân phân giải đây? Cổ nhân phi thường thông minh mà phát hiện: thế giới bên trên bất kỳ cái gì sự vật cũng là tương đối vật khác mà nói . Nếu như không có bắt đầu , cũng không có gì gọi là cuối cùng kết , không có tốt so sánh , liền đàm không ở trên xấu . Mà ở chúng ta cuộc sống của không gian ở bên trong, bất kỳ cái gì sự vật cũng không thể rời bỏ thiên địa của phạm vi . Vì vậy , sự vật sớm nhất của hai loại thành phân chính là thiên địa . Bất kỳ cái gì sự vật cũng bao hoà vào thiên địa ở bên trong . Từ thái cực của 48 hoặc 49 ở bên trong, sớm nhất phân hoá xuất hai , tức lưỡng nghi của vận động .
Đây chính là lục nhâm thiết lập thiên địa bàn hành vi bắt đầu biến chuẩn mực sau cùng đứng vững được bước chân của căn cứ . Thiên địa tức lập , sự vật hình dáng tức xuất hiện , sự vật của tầng thứ nhất liền được mở ra .
Hai của xuất hiện , là một tiến hóa vậy một cái tầng thứ , nhưng nó cũng là rất thô ráp . Mao trạch đông thường xuyên nói: "Sự vật đều là một phân thành hai ." Chúng ta nhìn vấn đề , đều là phải từ 2 góc độ để xem , cái gọi là thiên thính thì mê , gồm nghe thì minh . Âm dương đối lập của hai loại sự vật từ đại thể trên có thể lấy phản ánh cái sự vật cuối cùng của mâu thuẫn cơ bản , cái này cũng là sự vật chất giờ của một cấp phân hoá .
Sự vật mâu thuẫn đối lập của song phương , nó cuối cùng đối lập của tiêu giờ chỉ có một cái , nhưng chúng nó riêng phần mình nội bộ tiêu giờ lại là có thể không ngừng phân hoá đấy, sự vật của mâu thuẫn vận động , là một loại phi thường phức tạp của vận động , nó có thể vô cùng tinh tế phân , cũng có thể vô cùng mở rộng , chính tượng giai cấp vô sản cùng giai cấp tư sản cuối cùng của mâu thuẫn chỉ có một cái , nhưng chúng nó riêng phần mình nội bộ mâu thuẫn tiêu giờ lại là hằng hà sa số . Mâu thuẫn phân hoá một thứ , sự vật cũng càng xâm nhập một tầng , từ một trong đó , phân hoá thành lưỡng trong đó , lại từ lưỡng trong đó , phân hoá thành bốn trong đó , từ bốn trong đó , lại phân hoá thành tám trong đó , từ tám trong đó đến 64 trong đó , sự vật phân hoá là 64 cái tầng thứ , phát triển của nhỏ bé nhất khâu cũng có thể thấy rất rõ ràng .
Sự vật của phân hoá quá trình , gồm có lấy nó tính tất yếu , chính tượng xuất hiện thay mặt di truyền học nghiên cứu xuất của một cái trọng yếu kết luận: do một cái 687 865 đại phần tử có thể chia ra thành bốn loại nhiệt hạch đại chua , cái này bốn loại nhiệt hạch đại chua liền hợp thành di truyền mật mã của bốn cặp kiềm nền tảng . Mà trong đó bất luận cái gì ba cái kiềm nền tảng liền tạo thành một tổ di truyền mật mã , bởi vậy mà tạo thành phần tử di truyền học bên trong 64 cái di truyền mật mã . Di truyền mật mã cấu thành gen , tượng kiểu chữ tiếng anh cấu thành văn tự , hợp thành sinh vật của tế bào . Mà gen tại nhuộm màu thể bên trên đều cũng có tự sắp xếp .
Cái này một trọng yếu phát hiện nói cho chúng ta biết , tự nhiên của mọi thứ hữu cơ sự vật đều cũng có tự đấy, vô tự sẽ không thể tạo thành một cái cụ thể mà hoàn chỉnh đông tây , mà có trồng tự tính chính là thông qua không ngừng của mâu thuẫn phân hoá mà biểu hiện ra tới. Tỉ như nói , ngã phải thành lập một cái công ti , lúc ngã mọi thứ tình trạng cũng không có đủ lúc, liền chỉ có thể nói , nó là một cái nhẹ đấy, hoặc giả gọi là hỗn độn , nó không có một cái bây giờ nội dung , nó khiến "Thành lập công ti" loại sự tình này ở vào một cái vô tự phát triển tán loạn tình hình trạng thái . Mà khi công ti thành lập , nó mọi thứ liền theo như căn cứ quỹ đạo bình thường vận hành , như tài chánh , công thương , quản lý từng cái nghành cũng tham gia nhập đối nó quản lý cùng can thiệp , nó nhất định phải mỗi ngày theo như căn cứ nhất định trình tự đang vận chuyển , cái này chỗ như một loại có thứ tự của tình hình trạng thái ."Công ti" bản thân liền trở thành một cái cụ thể tồn tại của "Chất hữu cơ" .
Chất hữu cơ tồn tại , tất nhiên có mâu thuẫn phân hoá , loại này phân hoá chính là có tự của cụ thể biểu hiện , loại này số thứ tự chính là mâu thuẫn do hai đến bốn , do bốn đến tám , do tám đến 64 chờ chờ vô cùng tinh tế phân . Loại mâu thuẫn này của tinh tế phân quá trình , cũng chính là một loại số thứ tự của diễn biến quá trình . Như vậy , vô tự đem sẽ tạo thành kết quả như thế nào đây? Đây chính là nổi tiếng của "Thương gia tăng nguyên lý" .
Cái gọi là thương gia tăng , chính là sự vật theo thời theo mà đều tại từ có thứ tự đi hướng vô tự , từ đó xu hướng tại hỗn độn cùng tán loạn , sự vật liền từ từ đi hướng tiêu vong .
Có điều, chúng ta không nhất định là thương là không đoán gia tăng mà cảm thấy sợ hãi , chúng ta cái đoán tới vẫn còn một cái trọng yếu hơn nguyên lý , tức thương giảm nguyên lý tồn tại . Cái gọi là thương giảm nguyên lý , chính là sự vật có ở đây không đoán cung cấp cho năng lượng tình hình dưới, sẽ không ngừng của từ vô tự biến là có thứ tự , như người của thay cũ đổi mới vân vân. Vô tự đi hướng tiêu tán cùng tử vong , có thứ tự đi hướng tụ tụ tập cùng sinh trưởng .
Xuất hiện thay mặt phần tử sinh vật học vậy nói cho chúng ta biết , chất hữu cơ phần tử là tại không ngừng phân hoá . Như do một cái phần tử phân hoá là hai cái phần tử , do hai cái phần tử lại phân hoá là bốn cái phần tử , do bốn cái phần tử lại phân hoá là tám cái phần tử . . . , như vậy , một cùng phân tách đến 5348 thứ , liền lại cũng không sẽ phân tách . Phần tử của phân tách đến một cái vô cùng điểm, thì sẽ đi hướng tử vong . Chỉ vì mới của phần tử liền sẽ bởi vậy sản sinh , chính tượng cũ của mâu thuẫn biến mất , mới của mâu thuẫn lại sẽ theo nhau mà đến đồng dạng.
Cái này 5348 số , chính là chúng ta thuật số học chỗ thường nói "Số đại diễn ", nó tạo thành sự vật sinh tử luân phiên của tuần hoàn . Bởi vì , chúng ta từ thái cực đồ bên trên, liền có thể rõ ràng xem đến đây loại âm sinh dương chết , dương chết âm sinh của vòng tròn quỹ tích vận hành .
Cái gọi là thương giảm cùng thương gia tăng , mặc dù là sự vật của có thứ tự cùng không cùng năng lượng tăng giảm của xu thế , nhưng từ một cái góc độ khác đã nói , nó lại là sự vật thành công cùng tiêu tán đường ranh giới . Thương giảm thì xu hướng vu thành công , thương tăng thì xu hướng tại tiêu vong .
Bởi vì , tại số thuật học bên trên, từ trước mạnh mức độ vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ , bọn chúng cũng là sự vật năng lượng tăng giảm của tượng đi xa tiêu chí .
Có thứ tự liền tất nhiên có số số thể hiện sự vật trình tự , thứ tự cùng qua lại của số lượng quan hệ . Có thứ tự phải kể lộ vẻ hiểu biết , vô tự phải kể ẩn mà mơ hồ , tại sao lục nhâm xin âm dương sự tình tán hoặc sự tình chưa phải kể không được xuất hiện , khóa không thành , cho nên qua ba không hỏi? Chính là cái đạo lý này .
Sự vật mâu thuẫn phân hoá , là chúng ta từng bước một xâm nhập mở ra sự vật cùng truy tung đầu mối căn bản , vậy là chúng ta phán quyết định vật biến hóa của căn cứ , sự tình không biến thì không được phát sinh , sự tình phát sinh thì cơ hiển , cơ hiển thì sự việc manh mối có thể thấy được , dự đoán có thể thành .
Tiết thứ ba thái cực vòng bế , bốn sâu định tượng
Sự vật do âm dương của lưỡng trọng quan hệ , tiến một bước phân hoá là tứ tượng quan hệ , nó chủ phải mâu thuẫn đối lập trung tâm vậy được phân hoá . Chính phản hai phương diện sự vật , phân phân giải thành chủ khách hai phương diện riêng phần mình của âm dương đối lập . Sự vật nội bộ mâu thuẫn lại tiến một bước gia tăng . Lúc này , tứ tượng liền đem sự vật của xuất hiện tình hình khá là hoàn chỉnh hiển hiện ra .

Chúng ta lại đến xem thái cực mô hình . Sự vật từ thái cực tình hình trạng thái đến triển khai vận động , là một loại vòng đi vòng lại của vòng tròn của vận động , thái cực thường triển khai một cái tầng thứ , liền đem cái này viên (tròn) chia làm nếu can chờ phân , cái này chút ít chờ phân , liền phân khác liền phân khác đại biểu không đồng sự vật vị trí là không đồng vị trí , hoặc gọi là địa vị , địa vị có chủ có lần , có trước tiên có về sau, liền như bát quái trong nói tới cha mẹ của , lục tử quan hệ đồng dạng. Chẵn sự vật ở nơi này chư thêm mâu thuẫn món thập cẩm trong tiến hành vận động .
Cổ nhân thông minh của đem sự vật của thái cực vận động quan hệ cùng chung quanh thời không quan hệ đem kết hợp , cũng đem mỗi một loại sự vật cũng cùng tương ứng thời không liên hệ tới , mà sự vật cùng thái cực mô hình cùng liên hệ của trọng yếu khâu , chính là sự vật cùng sự vật ở giữa liên quan cùng tướng đồng của thuộc tính , bọn chúng dụng tám loại gồm có phổ biến tính chất vật chất cơ bản , theo như căn cứ một năm bốn mùa bất đồng khí hậu thuộc tính cùng cái này tám loại vật chất thuộc tính đối ứng với nhau , mà phân lập vu bát cái phương vị , hình thành một vòng tròn của vận động mô hình . Sự vật vô luận làm sao triển khai , chỉ năng lượng đem cái này chu vi hình tròn chia càng nhiều chờ phân , mà cuối cùng vậy trốn không thoát cái này quá vòng cực của phạm vi .
Mâu thuẫn phân hoá , liền tạo thành thái cực nắm giữ của số thứ tự quan hệ , vì vậy theo như căn cứ chu vi hình tròn của chờ phân , liền thiết lập căn nguyên thần tị ngọ vị thân dậu tuất hợi mười hai địa chi đứng ở dưới, cùng Giáp Ất Bính Đinh mậu kỷ canh tân Nhâm Quý mười thiên can đứng ở bên trên, thiên can cùng địa chi vốn là cũng là tự số , nhưng sau lại theo như căn cứ bọn chúng lập vị trí là không đồng phân khác giao phó bọn chúng các loại hàm nghĩa đặc thù . Cái này chút ít hàm nghĩa bao gồm thế giới bên trên các loại sự vật của phổ biến tính chất , từ đó khiến bất kỳ cái gì sự vật cũng có thể tìm được cùng thiên can địa chi tướng đồng tính chất mà cùng của sản sinh đối ứng quan hệ .
Tứ tượng của thành lập , không chỉ có đại biểu vòng tròn trong phân chia ra tới bốn cái tướng các loại khu gian , mà mà lại cũng có thể biểu thị tại đây bốn cái khu gian trong phát sinh sự việc . Tứ tượng đại biểu một cái bình diện của không gian , nó đem phát sinh sự việc cùng các loại mâu thuẫn quan hệ miêu tả tại nơi này bình diện bên trên, làm cho nhóm vậy phân giải nó xuất hiện tình hình cùng chỗ cảnh . Bởi vì , tứ tượng chỉ làm ra một cái định vị tác dụng .
Tại sao gọi là "Tứ tượng" đây? Chính ta tại 《 trung quốc thuật số học đếm được khái niệm 》 một văn ở bên trong, khá là tỉ mỉ mà giảng giải vấn đề này . Cái gọi là "Tượng" giả , hình ảnh hoặc hiện tượng vậy. Sự hiện hữu của nó , chỉ năng lượng phản ánh một loại "Tượng" của thành phân . Tại một cái bản vẽ mặt phẳng hình ở bên trong, bất luận cái gì cao minh của hoạ sĩ tuyệt đối không thể có thể khiến nó biến thành một cái chân chính vật thật . Bởi vì nó chỉ đại biểu vậy lưỡng duy của không gian , nó phản ánh của vẻn vẹn chỉ là bức ảnh mà thôi .
Bởi vì , tứ tượng chỉ có thể là giả tượng , là định vị , nó không có nghĩa là vận động . Mà sự vật chỉ có đến bát quái của tầng thứ chúng ta mới có thể chân chánh nhìn ra nó vận động trạng thái tới .
Tại lục nhâm ở bên trong, tứ tượng chính là bốn khóa . Bốn khóa xác lập chủ khách quan hệ , cùng chủ Phương sở gồm có của mâu thuẫn cùng khách Phương sở gồm có của mâu thuẫn . Chủ phương là can , can thượng thần cùng can thượng thần của âm thần . Khách phương là chi , chi thượng thần cùng chi thượng thần của âm thần .
Chủ khách của mâu thuẫn trực tiếp thể hiện tại can thượng thần cùng chi thượng thần ở giữa . Can thượng thần cùng chi thượng thần là mâu thuẫn phương diện chủ yếu . Can bên trên âm thần cùng chi bên trên âm thần , là chủ khách song phương bản thân chỗ vốn có của nội bộ mâu thuẫn thể xuất hiện , loại mâu thuẫn này mặc dù là thứ yếu , nhưng ở nó trở nên gay gắt đến một loại nào đó mức độ lúc, thế tất sẽ ảnh hưởng đến chủ yếu mâu thuẫn . Bởi vì , khi chúng ta tại quan sát chủ yếu mâu thuẫn lúc, không thể không có xem xét cùng âm thần , tức thứ một cấp của mâu thuẫn xích mích .
Theo như căn cứ thái cực của phổ biến tính nguyên tắc ( thái cực không chỗ không tại , không thời không tại ) , chủ khách cùng kỳ âm thần cũng giống nhau tuân theo lấy âm lên chức dương giảm , dương lên chức âm giảm của vận động quy luật , nguyên nhân can chi bên trên của dương thần phát triển đến cực giờ liền nhất định sẽ hướng âm thần phát triển , đến cuối cùng , âm thần thì thành vì đó chủ yếu phán đoán đối tượng . Sự vật của chủ yếu mâu thuẫn liền được thứ phải mâu thuẫn lấy thay mặt .
Cái gì gọi là dương thần cùng âm thần đây? Cái gọi là "Thần" giả , mọi thứ vật của xuất hiện cũng gọi là thần , người có tinh thần của người ta , vật có vật linh thần . Cái gọi là "Dương thần ", xuất hiện liền gọi là dương thần , sự vật đã đầy đủ của bại lộ tại trước mặt chúng ta , hoặc giả đã phát sinh qua , hiện tại vẫn kế tiếp nối tiến hành . Cái gọi là "Âm thần ", lập tức biến mất có hiện ra tới ẩn tàng sự vật gọi là âm thần , âm thần chi cực lại chuyển là dương thần .
Như vậy , có người sẽ hỏi , tất nhiên âm thần cùng dương thần là một đôi mâu thuẫn , vậy nếu như âm dương ở giữa là tướng sinh kết hợp lại quan hệ làm sao giải thích? Ta nói , một đôi vợ chồng vốn chính là âm dương mâu thuẫn thống một . Nếu như bọn hắn quang xào xáo , vậy liền không cách nào cùng đồng sinh hoạt , con cuối cùng tốt thổi đèn tán hỏa , cái này gọi là "Khắc ", liền là đối lập . Nhưng nếu như bọn hắn phi thường kén rể tướng thích , che chở , cái này gọi là "Sinh ", chính là hợp tác . Mâu thuẫn là một loại đối lập của thống một , nó tức đối lập , lại thống một . Đối lập của thành phân bắt đầu chủ yếu tác dụng , liền thành là khắc , thống một của thành phân xem chủ yếu địa vị , liền thành mưu sinh hòa hợp , không được quơ đũa cả nắm . Đảng cộng sản cùng quốc dân đảng đánh rất nhiều năm dựa vào , vậy vẫn còn hợp tác thời gian , nhung mà cái này gọi là "Hợp bên trong có khắc" mà thôi . Bởi vì cũng có thể nói cùng nhau đẩy mạnh của gọi là sinh , cùng nhau phá của gọi là khắc . Sinh khắc quan hệ là phán quyết định vật mấu chốt của thành bại .
Nếu như nói , tứ tượng vẻn vẹn cho chúng ta miêu tả vậy hiện bình diện đấy, tĩnh trạng thái của bức ảnh , như vậy , đem cái này bức ảnh mở ra , khiến cho biến thành lập thể , hoàn chỉnh động trạng thái sự vật , liền cần phải càng sâu một tầng thứ của nội dung . Tiết thứ tư thái cực biến khác ba truyền phát sinh dụng
Cùng với thiên địa vận chuyển , ngũ hành thay đổi , bốn khóa bên trong mâu thuẫn quan hệ không ngừng bén nhọn , cuối cùng tại mỗi một cái chuyển hướng giờ bên trên bắt đầu bạo phát . Cái này nổ tung phát sinh điểm, là tại mâu thuẫn sắc nhọn nhất của mà phương , tức tương khắc lợi hại nhất mà phương . Nó nổ tung phát sinh , khiến cho sự vật đi hướng mới của khởi điểm , mới của khâu , hoặc giả sản sinh mới của mâu thuẫn .
Chúng ta nói , mâu thuẫn ở vào một cái phong bế vòng tròn ở bên trong , nó là không phải tiến lên , bọn chúng vận động vĩnh viễn là dương trường âm tiêu , âm trường dương tiêu của qua lại vận động quá trình . Nó tại sự vật của phát triển tiến trình trong chỉ có thể là ổn định , của bình hoành , dần dần biến , tĩnh trạng thái đấy, lượng biến vân vân. Nhưng mà , sự vật đều là có ở đây không đoán biến hóa đấy, người hữu sinh hữu tử , sự vật có sản sinh cùng diệt vong . Bọn chúng cuối cùng chạy không thoát một cái do lượng biến đến chất biến , do phủ định đến phủ định của phủ định quá trình . Phía trước chúng ta từ thái cực đồ bên trên, đã khá là tỉ mỉ mà phân tích loại này quá trình . Đồng thời mà lại chỉ ra , thái cực của phong bế tình hình trạng thái chỉ là một loại thường trạng thái ổn định tình hình trạng thái , nhưng cái này loại thường ổn không phải cố định đấy, đương sự vật sản sinh đột biến cùng biến đổi của lúc, nó tất nhiên là mở ra đấy, từ đó một đường xoắn ốc bên trên thăng vận động xu thế . Mà đương sự vật cách nguyên nhân lại lần nữa , khôi phục lại bình tĩnh , thái cực lại lần nữa khép kín . Bởi vì , thái cực của vận động là khép mở vận động , thái cực mở ra của vận động , liền là một loại biến dị vận động .
Có điều, sự việc có đại biến , có trong biến , có nhỏ biến . Đại biến có toàn cục , trong biến có trong số , nhỏ biến có con số nhỏ . Như vậy , tiểu nhân biến đổi có tính không là thái cực của biến khác vận động đây?
Chúng ta nói , thái cực cũng có lớn có nhỏ , nhỏ đến tế bào phân tách , lớn đến vũ trụ biến thiên , bọn chúng giống nhau đều tại tuân theo lấy vũ trụ trong vạn sự vạn vật phát triển biến hóa của nguyên tắc . Bởi vì , chỉ cần là sự vật trước tiến lên một bước , cũng có thể đem nó gọi là thái cực của biến khác vận động .
Lục nhâm ba truyền của vận động , cũng chính là loại này biến khác vận động bắt đầu thẳng đến cuối cùng kết của phản ánh .
Đầu tiên là sơ truyền , sơ truyền lại gọi là phát sinh dụng . Tại sao gọi là "Phát sinh dụng" đây? Phát sinh dụng lại gọi là phát động , sự vật của biến thiên bởi vậy khởi xướng ."Dụng" tức là "Động" vậy . Ba truyền là do bốn sâu trong chủ khách mâu thuẫn sắc nhọn nhất của mà phương bắt đầu khởi xướng . Cái này lại gọi là "Cơ" hoặc "Cơ biến" .
Cái gì gọi là "Truyền" đây? Truyền chính là "Tướng nhân", tức qua lại nhân quả , thượng truyền là dưới truyền bởi vì , dưới truyền là thượng truyền của quả . Quả có thể là càng dưới một truyền của nhân , bởi vì cũng là bên trên một truyền của quả . Nhân quả là có thể hỗ thay . Sự vật của loại này lan truyền quan hệ , phản ánh sự vật chất giờ vận động đường cong bên trên giờ của tính liên tục cùng liên quan tính .
Truyền một loại tình hình dưới, cũng là dương truyền âm , tức dương thần truyền âm thần . Nhưng cũng có không truyền âm thần đấy, như phục ngâm , mão tinh , khác trách , tám chuyên , trở lại ngâm năm loại hình thức . Bốn khóa tại có khắc tình hình thực tế tình hình dưới, cũng là dương truyền âm , có khắc thì cơ xuất hiện , nhân quả của nó quan hệ liền phản ánh rõ ràng , sự vật của chuyển hướng liền có thể liếc qua thấy ngay . Mà không khắc , lại nói biết chuyện vật vẫn ở vào lượng biến giai đoạn phát triển , đối với hiện có sự vật của phủ định chưa đến , hoặc giả sắp bắt đầu . Phía trên của năm loại hình thức là sự vật sắp đi đến cuối cùng , mà tiến vào thời khắc hắc ám nhất , nó sắp phát sinh biến đổi lại mùi năng lượng phát sinh biến đổi . Bởi vì nó là thống khổ nhất , sự nghiệp xui xẻo nhất thời khắc .
Chúng ta nói , đại lục nhâm là chuyên môn tính "Cơ" cùng "Vận" đấy, cái gọi là "Cơ" chính là sự vật biến hóa của chuyển hướng điểm, cái gọi là "Vận" chính là sự vật ngẫu nhiên của vận chuyển quá trình . Cơ vận biến hóa chính là sự vật đi hướng chuyển hướng biến hóa .
Tại đại lục nhâm ở bên trong, thiên địa bàn cùng bốn khóa , biểu thị ra sự vật tại ổn định lượng biến trong quá trình vị trí của vị trí cùng tình trạng . Mà ba truyền thì biểu thị ra sự vật đi hướng biến hóa , hoặc giả biến đổi của vận động , bọn chúng công có thể là không được như nhau . Bởi vì , phán đoán ba truyền biến hóa nhất định phải tinh thông biến cơ lý lẽ , hiểu vạn vật tình , mới có thể sung túc của nắm chắc , để cầu lấy chính xác của kết quả .
Thứ hai truyền cùng thứ ba truyền chính là chạy theo làm tức phát sinh dụng bắt đầu , từng bước một đi hướng cao trào , lại từng bước một tiến vào phần cuối . Sự vật đem một lần nữa bắt đầu mới của lịch trình .
Tại sao là ba truyền mà không là bốn truyền năm truyền đây? Bởi vì tại số thuật học của cơ bản nguyên lý bên trong có một cái tối trọng yếu của lý luận , chính là "Ngũ hành tướng sinh , gặp ba thì biến" . Những nội dung này , xin gặp của ta 《 trung quốc thuật số học nghiên cứu 》 .
Từ trên tổng hợp lại , mọi người thế tất sẽ đề xuất một vấn đề như vậy: đại lục nhâm từ thái cực phát sinh phương diện , đến thiên địa bàn cùng bốn khóa ba truyền , bọn chúng phải không là vừa vặn liền phản ánh vậy chỗ yêu cầu tính sự vật của xuất hiện tình hình cùng cơ biến của giờ đây? Tha dựa vào cái gì nói , cái này khóa thức vừa vặn chính là lấy ra sự vật vận động quỹ tích bên trên của một chút , đồng thời mà lại thông qua điểm này tình hình thực tế tình hình đến phản ánh sự vật của chuyển hướng biến hóa nữa?
Chúng ta nói , thái cực mô hình là trải qua cổ nhân thời gian dài tổng kết ra tới một bộ hoàn chỉnh phản ánh thế giới vạn sự vạn vật tuần hoàn qua lại vận động quy luật một cái cơ bản hình thức , nó là một cái mang theo phổ biến ý nghĩa mô hình . Chính tượng chúng ta công thức số học , nó là phổ biến áp dụng . Khi chúng ta không nói thái cực mô hình lúc, nó vẻn vẹn chỉ là một bộ ký hiệu hệ thống , đồng thời không có nghĩa là bất kỳ cái gì sự vật . Mà khi chúng ta đem bất luận cái gì một cái sự vật cụ thể thay vào đi vào , thông qua mỗi "Tượng" hoặc giả thuộc tính rất đúng ứng , liền có thể đoán tới sự vật ở giữa của các loại "Tượng" ở giữa ảnh hưởng cùng tác dụng , đồng thời mà lại thông qua các loại "Tượng" chỗ tất nhiên gồm có của thời không phương vị tổng số của thuộc tính , liền có thể xác định các loại tại "Tượng" thời gian nào không cùng không gian trung tướng sản sinh tác dụng . Bởi vì các loại tại "Tượng" thái cực mô hình trong là chuyển động tròn đấy, nó tất nhiên có các loại "Tượng" của giao hội cùng mâu thuẫn . Thông qua thuật số học của một hệ liệt lý thuyết cơ bản , chúng ta liền có thể đại thể mà phán quyết định vật của xu thế phát triển . Loại này nhận thức luận cùng phương pháp luận cùng xuất hiện thay mặt hệ thống luận của hộp đen lý luận , hiệp đồng học nói cùng lý thuyết thông tin chờ cũng là không được mưu mà cùng .
Lấy ra sự vật quỹ tích của điểm, đến hành vi đối tượng nghiên cứu , là xuất hiện thay mặt vật lý học sau cùng , thường dùng nhất cơ bản nghiên cứu tay đoán . Duy nhất không đồng đấy, chính là vật lý học chỉ nghiên cứu chất giờ của tốc độ vận động , phương hướng cùng không gian vị trí , nó là một loại đem đại hóa nhỏ mà cũng không khảo thi suy nghĩ kỳ nội bộ của chất trạng thái , thuộc tính cùng kỳ nội bộ của biến thiên chờ nội dung . Loại nghiên cứu này phương pháp đương nhiên là nói thẳng hiểu biết , là nghiên cứu khoa học chỗ ắt không thể thiếu thủ đoạn .
Nhưng mà , khi chúng ta phải nghiên cứu cụ thể sự vật lúc, loại phương pháp này liền lộ ra không thể ra sức . Khoa học nghiên cứu thủ đoạn từ trước đến nay cũng là tổng hợp cùng phân tích đem kết hợp , đã có một cái chỉnh thể , đương nhiên cũng là phải có phân tích . Chúng ta nhất định phải đem chất giờ phân giải , tử tế nghiên cứu nó kết cấu bên trong , mới có thể gọi là hoàn chỉnh nghiên cứu .
Thái cực học thuyết chính là chỗ này tốt một loại vừa có tổng hợp lại có phân tích lý luận hệ thống , nó lấy ra không gian chất giờ phương pháp tuy nhiên cùng khoa học hiện đại phương pháp có chỗ bất đồng , nhưng chúng nó của thực chất lại là giống nhau , nó riêng chỉ duy nhất căn cứ chính là như vậy một cái lý luận: không gian không chỗ không quá cực , sự vật không thời không quá cực , phàm thái cực đều biết , mọi thứ vật vậy đều biết , có số liền có thể đối ứng , có đối ứng liền có thể tìm tính sự vật . Số ( hay là tượng , số cùng tượng là thống một của ) là sự vật qua lại liên hệ của biểu hiện .
Còn như sự vật của số cùng thái cực của số phải không là vừa vặn phù hợp , vấn đề này liền thành số lượng thuật học rốt cuộc là không khoa học của đường ranh giới .
Khi chúng ta đang suy nghĩ lấy dự đoán một loại nào đó sự vật cụ thể của thời gian , chúng ta trước tưởng tượng vậy một cái hoặc mấy cái số , mấy cái này số phải không là vừa vặn phản ánh chúng ta chỗ yêu cầu tính sự vật của cụ thể tình hình đây?
Khi chúng ta đem cái này chút ít con số thay vào thái cực mô hình , từ đó tìm ra một cái không gian vận động mấy nào điểm, bởi vậy giờ triển khai , biến thành thiên địa bàn , bốn khóa , ba truyền . Vì vậy , chúng ta lại đem biết sự vật , dù là bên trên một hai đầu tin tức , lại thay vào đến bốn sâu bên trong đi , chúng ta liền sẽ phát hiện , bốn sâu chỗ phản ánh xuất hiện của bức ảnh cùng chúng ta biết bộ phận phân sự vật bức ảnh hoàn toàn không được đối ứng hoặc giả đại thể bên trên không được đối ứng . Hoặc giả có đối ứng , có không đối ứng , đây là giải thích minh theo như căn cứ chúng ta đạt được của con số tìm xuất của điểm, Ly thực tế sự vật chỗ yêu cầu đo lường tính toán của giờ vẫn kém một khoảng cách , khoảng cách này có lớn có nhỏ , khoảng cách quá lớn, thì chúng ta dự đoán liền sẽ hoàn toàn không chính xác . Khoảng cách rất nhỏ , thì chúng ta liền sẽ cơ bản bên trên có thể thấy rõ cái sự vật tại đây một không gian khu vực nội bị ảnh hưởng , cùng nó đem sẽ hướng phương hướng nào phát triển .
Bởi vì , thuật số dự đoán chuẩn xác cùng không , mấu chốt tại tại chúng ta sở cầu tính ra giờ cùng thực tế sự vật của giờ của khoảng cách ( tại đây tạm mà còn toàn bộ trừ ra kinh nghiệm phán đoán cùng khóa thức xử lý phương diện kỹ xảo của nội dung ) . Bất quá. Chúng ta tìm tính ra giờ cùng thực tế giờ chỉ cần ở vào đồng một cái khu gian phạm vi của bên trong, như vậy sự vật cùng mô hình rất đúng ứng liền có thể tiến hành , mà mà lại cơ bản trên có thể lấy phản ánh sự vật của vận động trạng thái . Chính tượng mơ hồ toán học bên trong mơ hồ tập hợp , chỉ cần mơ hồ tin tức nhóm rất đúng ứng , thì sẽ từ mơ hồ nhóm sinh ra hiệp biến hiệu ứng ở bên trong, tìm tính ra sự vật mơ hồ nhóm phát sinh đại thể tỉ lệ .
Bởi vì , thuật số học tính sự vật , vẻn vẹn chỉ là tính sự vật phát sinh đại thể tỉ lệ mà thôi, tìm tính toán đại thể tỉ lệ càng cao , sự vật lại càng chuẩn xác , ngược lại , thì chuẩn xác tỉ lệ liền rất chênh lệch . Chúng ta có thể làm một cái cái hình tượng thí dụ , chúng ta dự đoán liền như xạ kích bắn bia , sự vật của giờ chính là bia ngắm , mà chúng ta tìm tính toán giờ chính là đạn , đạn đánh trúng vào bia ngắm , dự đoán liền có thể nói là thành công . Đạn đánh trật rồi, dự đoán liền thất bại rồi, còn như đánh tới mấy vòng bên trên, đây là đại thể hơn mấy phân chính xác vấn đề .
Hiện tại của mấu chốt ngay tại ở chúng ta làm sao bắt đầu số cùng tìm đúng ứng , làm sao phán đoán hai cái giờ của chênh lệch vân vân, cái này cũng là thuật số học bản thân giải quyết vấn đề . Đồng thời vậy gồm có kinh nghiệm cùng kỹ xảo thành phân , tại đây liền không nói .
Có điều, chúng ta theo như căn cứ đại lục nhâm quy định bắt đầu số phương pháp đi điều khiển , một loại cũng là không phải chạy ra đại thể của phạm vi đấy, cụ thể chuẩn xác cùng không , vẫn nhất định phải tích lũy càng nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm , cùng thuật số học của triết học tư tưởng cùng sự vật cơ , vận , mệnh biến thiên của quy luật , cùng các loại tin tức xử lý kỹ khéo léo vân vân.
Trung quốc cổ đại đại lục nhâm của dự đoán phương pháp , thể hiện mọi thứ thuật số dự đoán huyền cơ , nó là một loại phi thường khoa học của dự đoán thủ đoạn , mấy năm qua , trải qua chúng ta liên tục thực tiễn , thành công của nó tỉ lệ là cực cao , có thậm chí đạt đến liệu sự như thần của tình trạng . Chúng ta càng tinh thông nó , phán đoán lại càng chuẩn xác . Cái này sẽ không thể không được khiến cho chúng ta nghĩ đến , thế giới bên trên mọi thứ sự vật của vận động , phải không là cũng chạy không thoát một loại nào đó tất nhiên quy luật . Bất kỳ một chuyện gì , dường như sớm đã được quy định được rồi đồng dạng.
Bởi vậy , thúc đẩy chúng ta càng thâm nhập nghiên cứu , chúng ta đối trung quốc cổ đại vận mệnh chi học lại có khắc sâu hơn của lý giảng hoà giao phó vậy hoàn toàn mới của tư tưởng nội dung , cái này chút ít mời tường gặp nó sách của nó tịch .

《 lục nhâm 》 hành vi 《 chu dịch 》 của một cái nhánh sông , từ xưa đến nay đã có mấy ngàn năm lịch sử . Nó vô luận tại danh nghĩa bên trên, tổ chức bên trên hoặc nội dung bên trên cũng đem 《 chu dịch 》 của nghĩa lý cùng lý , số , tượng , xem tư tưởng tan trong một lò , phát triển của phát huy vô cùng tinh tế , không chỗ nào không chu toàn . Không chỗ không lóng lánh lấy 《 chu dịch 》 hào quang . Đối với nghiên cứu của nó , đến nay học thuật giới đồng nghiệp rất thiếu khế cùng . Bản thân nghiên cứu nhâm độn chi học nhiều năm , chút nào không đào tạo sâu chỗ độc đáo , may mà chẵn có điều ngộ ra , cỏ này chuyết thiên , chỉ tại "Lấy cổ luận cổ , lấy cổ nghi cổ , lấy cổ luận cổ , lấy cổ kiểm chứng cổ" của phương thức suy nghĩ , hành vi tìm đòi nhâm học đường lối , phao chuyên dẫn ngọc , lấy liền dạy tại phương gia .
Một , lục nhâm nguyên thủy muộn tại 《 chu dịch 》
《 lục nhâm 》 của danh , sớm nhất thấy ở 《 tùy sách kinh thư chí 》 .
Đường . Hứa đạo phù soạn 《 đại lục nhâm tâm kính 》 nói: "Tích hiên viên hoàng đế được nguyên nữ nhân giảm tư thần thức , hướng về dạy ba thiên ( tức thái ất , lục nhâm , kỳ môn , bài này làm giả chú ) , tức lấy được của , giấu tại ngăn chứa , tính 2 quyển . . ." . Cổ nhân soạn sách đều là phụ xướng hắn. Cho nó khoác bên trên thần bí áo ngoài .
Rõ ràng tứ khố toàn thư 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 nói phải trong nói: "Hoặc gọi là xuất phát từ hoàng đế , nguyên nữ nhân , vững chắc thuộc vô căn cứ . Phải nó là thuật , vững chắc không phải hậu thế phương gia chỗ năng lượng tạo . . ." . Còn nói: "Khảo thi quốc ngữ linh châu cưu đối thơ thất luật , lấy chỗ hiệu thượng cung đại lữ , thượng cung suy của đều có phù hợp lục nhâm tâm ý , như thế đặc biệt lấy ngũ âm mười hai quy tắc định số , không thể tức chỉ là lục nhâm của nguồn gốc . Ngô việt xuân thu , ngũ viên cùng phạm lãi kê , mặt trời mọc , nhật chiếu , ngu trong bốn thuật , thì thời đem gia tăng nhân cùng long xà hình đức tác dụng , một bây giờ thế truyền lại . Mà càng tuyệt sách chở , họ công tôn thánh cũng có hôm nay Nhâm Ngọ thời già nam phương ngữ điệu , việc mặc dù nhân vật không tiếng tăm , lại tựa như xuất dựa vào . Như thế triệu dục , viên khang đều là đông hán người , tri kỳ pháp lấy vu hán thay mặt vậy" .

Rõ ràng sớm năm mùi dân quốc thời thay mặt của Vi Thiên Lý đan 《 lục nhâm bí tịch 》 lại nói: "Quốc ngữ linh châu cưu của đối thơ thất luật , thực nó nẩy mầm . Dưới tóm xuân thu , tử tư , thiếu bá đồng thời lấy tinh thông là thuật nổi tiếng , ngô việt xuân thu 《 càng tuyệt 》 sách ở bên trong, đều chở việc , thì tồn tại xa rồi . . ." .
Tuy nhiên 《 lục nhâm 》 cụ thể sinh ra năm thay mặt đã không thể khảo thi . Nhưng căn cứ kể trên những thuyết pháp này , chúng ta có thể sơ bộ suy ra , sớm tại xuân thu thời thay mặt hoặc giả sớm hơn nó liền có khả năng tồn tại . Khảo thi 《 trái truyện » trong không một câu liên quan đến 《 lục nhâm 》 của từ , chúng ta có thể khẳng định nó sáng tác năm thay mặt nhất định sẽ muộn tại 《 chu dịch 》 , điểm này tin tưởng không có nghi nghị .
Hai , 《 lục nhâm 》 sáng tác căn nguyên tại 《 chu dịch 》
1 , lập danh tông 《 chu dịch 》 ý nghĩa
Quyển sách này , tại sao phải gọi 《 lục nhâm 》 đây? Cổ nhân đối với chuyện này là làm qua hứa thêm thảo luận .
《 nhâm học tỏa ký » nói: "Lục nhâm của danh nói giả không được một . Hữu vân thủy sinh tại một thành tại sáu , do vậy gọi lục nhâm giả , người tống vậy; hữu vân 《 chu dịch 》 lấy quẻ càn đứng đầu , càn quẻ nội đóng lục giáp , nguyên nhân kỳ môn hiệu độn giáp , quẻ ngoại đóng lục nhâm , nguyên nhân hiệu lục nhâm giả . Mong ước bí vậy; hữu vân thiên cả đời thủy , thiên năm sinh thổ , hợp mà thành sáu . Chữ nhâm bên trên phẩy một cái nghiêng giả tượng thủy nhắm hướng đông , dưới một bức tranh trọng giả , tượng đất dầy chở , trong một bức tranh trường giả , tung thì là trời địa, ngang thì là vũ trụ . Lục nhâm cùng trời mà vũ trụ đồng dụng , tăng thêm khí hậu sinh nuôi dưỡng chi công , có dày chở đã đến đức , nguyên nhân mây lục nhâm giả , mùi ngộ sách trong nói vậy; hữu vân Bát Thuần Càn thuộc kim , nhâm thừa càn thuộc thủy , nhâm được thiên khí độ , tức tiết thiên cơ hội , nguyên nhân mây lục nhâm giả , trương giang thôn vậy . . ." .
Gần thay mặt học giả cũng đồng ý những thuyết pháp này
Như 《 đại lục nhâm tìm nguồn gốc 》 la tự nói: "Xem bói chi học vốn là tại 《 chu dịch 》 , tồn tại lâu rồi . . ." .
Lại như rõ ràng học giả tại 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 nói phải trong nói: "Nói chung vài gốc tại ngũ hành , mà ngũ hành bắt đầu tại thủy , nâng âm đã dậy dương , nguyên nhân hiệu nhâm vậy , nâng thành lấy cái sinh , nguyên nhân dụng lục vậy . . ." .
Đừng như 《 lục nhâm xem tư 》 nói tới sau cùng là đúng trọng tâm: "Thiên can phàm mười , mà khóa duy nhất lấy ư nhâm giả , đóng nhâm chính là dương thủy , thiên cả đời thủy , số lượng khởi nguồn , nhâm gửi tại hợi , hợi thuộc cung càn , cũng dịch quái thủ càn ý nghĩa . Này lập danh của tông vậy" .
Rõ ràng sớm những năm cuối dân quốc thời thay mặt của Viên Thụ San , Vi Thiên Lý đợi mọi người đều là từ nói nó .
Xem ra 《 lục nhâm 》 của danh nghĩa , đã quan 《 dịch 》 nghĩa tại trong đó , là rõ ràng .
2 , tổ chức bản 《 chu dịch 》 ý nghĩa
Phàm một học thức , đều là có mấy cái đơn vị tổ chức mà thành . 《 lục nhâm 》 của tổ chức là: can chi , thái tuế , nguyệt tương , xem lúc, địa bàn , thiên bàn , bốn khóa , ba truyền , thiên tướng , độn can , năm mệnh , tinh sát chờ hạng gặp nhau mà thành . Tại tam thức ở bên trong, 《 thái ất 》 nói số , 《 kỳ môn 》 trách can , 《 lục nhâm 》 thì suy đoán trọng địa chi . Nó là lấy mười hai địa chi độn nhật can là suy diễn căn cứ cùng căn bản của thuật số học .
《 lục nhâm 》 vận trù , bởi vì "Thời" xin âm dương , nguyệt tương gia tăng khi thì thiết lập thiên địa bàn , tiến tới suy bốn khóa , phát sinh ba truyền , bố trí thiên tướng , độn tuần ( thời ) can , viết sinh khắc danh từ , suy tính hành năm cùng bản mệnh mà khóa thành , lại đọ sức thời đại bốn thời chờ tin tức , thì cát hung cát hung đều vậy . Hơn thiết nghị , lấy "Thời" ( không ) là trời cực , thiên địa bàn là lưỡng nghi , bốn khóa giả tượng tứ tượng , địa bàn trấn tám phương , bát quái đều vậy . Ba truyền chính là thiên, địa, nhân ( bát quái sinh vạn vật ) , đều đều là cái . Chính là dịch của "Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật" của tinh bao hàm vậy .
Thích hợp gặp 《 lục nhâm 》 của suy diễn mô hình , đã đồ dịch ý nghĩa lý cùng lý , số , tượng , xem tại trong đó giả .
Lại xem do 《 lục nhâm 》 của suy diễn mà sinh ra khóa thể cùng 《 chu dịch 》 của quan hệ .
《 lục nhâm 》 lấy nguyên thủ khóa , phúc thẩm khóa , liên quan hại khóa , xa khắc khóa , mão tinh khóa , phục ngâm khóa , trở lại ngâm khóa , khác trách khóa , tám chuyên khóa , cùng chín khóa là cương , suy diễn theo "Thời" liền đang , thiên biến vạn hóa , đều là lấy chín khóa làm căn cứ , gọi là chín tông môn , chín tông nguyên hoặc tông môn chín thức . Chín thức diễn sinh 64 khóa là nhãn , cùng 《 chu dịch 》 của 64 quẻ tướng sánh đôi . Như sau liệt kê:
Nguyên thủ khóa ( sau đều là hủy ‘ khóa ’ chữ ) thống càn , phúc thẩm thống khôn , biết nhất thống so với , liên quan hại thống Khảm , xa khắc thống khuê , mão tinh thống lý , khác trách ( quẻ thể không được minh ) , tám chuyên thống đồng nhân , phục ngâm thống cấn , trở lại ngâm thống chấn , ba quang thống bí , tam dương thống tấn , tam kỳ thống dự , lục nghi thống Đoài , thời Thái thống Thái , long đức thống tập , quan tước thống ích , phú quý thống rất có , hiên đóng thống lên chức , chế tạo ấn thống đỉnh , chước vòng thống di , dẫn từ thống hoán , thuận lợi thống dần dần , phồn xương thống Hàm , vinh hoa thống sư , đức khánh thống cần , đoàn tụ thống giếng , tốt đẹp thống phong , trảm quan thống độn , ngậm miệng thống khiêm , người xa quê thống quan , ba giao thống nữ nhân về sau, , loạn thủ ( không được minh ) , chuế tư thống lữ , xung phá thống quái , dâm mất thống tức tế , không dâm thống tiểu súc , độ ách thống lột , không lộc tuyệt tự thống không , cất giữ phúc thống cất giữ , xâm hại thống tổn hại , hình thương thống tụng , hai phiền thống minh di , thiên họa thống đại qua , thiên ngục thống cắn cắn , thiên khấu thống kiển , thiên võng thống trùm , phách hóa thống cổ , tam âm thống trung phu , long chiến thống Ly , chết số lẻ thống mùi tế , tai họa ách thống quy muội , ương tội thống phân giải , chín sửu thống nhỏ qua , quỷ mộ thống khốn , lệ đức thống theo , bàn châu thống đại tráng , toàn cục thống đại súc , huyền thai thống người nhà , liên tiếp thống phục , ở giữa truyền thống tốn , sáu thuần thống cách , vật loại ( không được minh ) .
Khảo thi chư sách riêng chỉ thiếu "Gặp ", "Vô vọng ", "Bình thường" ba quẻ chỗ phối hợp khóa thể không được minh .
3 , khóa Ví dụ xiển 《 chu dịch 》 nghĩa lý
《 lục nhâm 》 của khóa thứ nhất gọi là nguyên thủ khóa , như trên thuật lại nó phối hợp 《 chu dịch 》 64 quẻ của quẻ càn . Chúng ta trước dùng cái này khóa làm thí dụ , đoán nó là làm sao phát triển dịch lý .
Nguyên thủ khóa nói: "Phàm một bên trên khắc dưới, hơn khóa không khắc , là nguyên thủ khóa . Tượng thiên . Như quân khắc thần , nhất định thuận theo chính , không rối loạn khác thường lý lẽ . Là chín tông của nguyên , 64 khóa đứng đầu , do vậy gọi nguyên thủ . Quân xem tất có y lữ thần tử , thần xem nhất định gặp đường ngu của quân , người thường xem của vạn sự thuận lợi . Đại quá thay , nguyên thủ . Nguyên hanh lợi trinh , thủ xuất thứ vật , vạn nước hàm trữ . Thống càn của thể , chính là nguyên cát khóa thứ nhất vậy . Tượng nói: thiên địa đắc vị , phẩm vật Hàm mới , sự tình dụng quân tử , buồn thích đều thật . . . Môn đình thích tràn , lợi nhuận thấy lớn người . Như trời thần , dụng thần , năm mệnh , giá trị vượng tướng khí nhân cát tướng, càng gặp phú quý , long đức , thời quá , ba ánh sáng, tam dương , quan tước , cao đóng cát khóa , có phụ tá một chi tắc có càn của ‘ chín năm phi long tại thiên ’ vân long phong hổ tướng từ ‘ người lớn ’ tượng vậy" .
Mời lại xem thống quẻ khôn tượng của phúc thẩm khóa:
"Phàm một cái tặc bên trên, hơn khóa không khắc , là phúc thẩm khóa . Tượng địa. . . Tích thiện giả khánh , tích không giỏi giả ương . . . Đến quá thay phúc thẩm , bao hàm chương có thể trinh , hoặc từ vương sự tình , không làm nổi , có cuối cùng . Thống khôn của thể vậy . Tượng nói: thuận thiên dày chở , hiền thục lợi nhuận trinh . . . Quân tử hậu đức , nửa đường mà hành , tất có khôn ‘ sáu ngũ hoàng váy nguyên cát ’ tượng vậy" .

64 chương trình huấn luyện, những đề mục giảng dạy và huấn luyện trong huấn luyện quân sự đừng không như thế phát triển 《 chu dịch 》 ý nghĩa lý .
Tử nói: "Càn khôn nó 《 dịch 》 cánh cửa tà? ‘ càn ’ dương vật vậy;‘ khôn ’ âm vật vậy . Âm dương hợp đức , mà cương nhu có thể , lấy thể thiên địa của soạn , lấy thông thần minh của đức . . ." .
Càn khôn lại nó 《 lục nhâm 》 cánh cửa tà?
4 , lúc 《 chu dịch 》 vạn vật số
《 lục nhâm 》 do nguyệt tương gia tăng xem bắt đầu từ thiên địa bàn , bố trí bốn khóa , phát sinh ba truyền , mà suy diễn xuất chín thức . Chín thức lại diễn sinh 64 chương trình huấn luyện, những đề mục giảng dạy và huấn luyện trong huấn luyện quân sự , lấy phối hợp dịch quái ( đã như trên thuật ) . Lại do 64 chương trình huấn luyện, những đề mục giảng dạy và huấn luyện trong huấn luyện quân sự trong ( mỗi bên khác chương trình huấn luyện, những đề mục giảng dạy và huấn luyện trong huấn luyện quân sự ) sinh ra "Cách" đến ( cách tức chi quẻ ) , bọn chúng là: xem thời cơ cách ( sau lược bỏ "Cách" chữ ) , xem xét vi , xuyết tì vết , ngải tên , bắn ra , nhìn thèm thuồng , đông tỵ đậy nhãn , duy bạc bất tu , một chân , tự bất luận cái gì , tự tin , đỗ truyền , không nơi nương tựa , không quen , phân ly , liên quan ba vực sâu , tam dương , xuất tam dương , xuất hộ , doanh dương , biến doanh , nhập minh , ngưng âm , minh trùm , minh âm , bội lệ , cố tổ , cực âm , thời độn , lệ minh , về minh , chuyển bội , đoán khe , ước chừng ba mươi ba ô . 64 khóa gia tăng ba mươi ba ô , tính 97 khóa cách . 《 lục nhâm 》 lấy 97 khóa cách , mà lại làm chủ bảy trăm hai mươi khóa thức .
Cái này bảy trăm hai mươi khóa thức nguồn gốc là: lấy lục thập hoa giáp bài nhật suy diễn , thì mỗi ngày mười hai lúc, thường thời bài học . Nó khóa thể có 6 0 ( hoa giáp ) ( 12 ( thời chi )=72 0 khóa thức . Là 《 lục nhâm 》 của sau cùng cơ bản khóa thức . Bảy trăm hai mươi khóa thức theo thứ tự là: một , tặc khắc được bắt đầu nhập 1 0 5 khóa , lại phúc thẩm 1 15 khóa , lại nguyên thủ 1 18 khóa . Hai , so với dùng đến 52 khóa , lại biết một 29 khóa . Ba , liên quan hại 63 khóa , lại xem thời cơ 9 khóa , lại xem xét vi 2 khóa , lại xuyết tì vết 1 khóa . Bốn , xa khắc được ngải tên 4 0 khóa , lại bắn ra 25 khóa , năm , mão tinh được nhìn thèm thuồng 4 khóa , lại đông tỵ đậy nhãn 12 khóa . Sáu , khác trách được 9 khóa . Bảy , tám chuyên được 16 khóa . Tám , ngược lại ngâm được không nơi nương tựa 54 khóa , lại không quen 6 khóa . Chín , phục ngâm được không ngờ 6 khóa , lại tự bất luận cái gì 24 khóa , tự tin 9 khóa , đỗ truyền 2 1 khóa . Hợp của là bảy trăm hai mươi của khóa thể .
Lại thêm bên trên cái khác nhân tố . Như mười hai nguyệt tương , mười hai đến phương , 6 0 thái tuế , 6 0 bản mệnh , 6 0 hành năm , được 72 0 ( 122 ( nguyệt tương , đến phương ) (6 0 3 ( thái tuế , bản mệnh , hành năm )=2239 488 0 0 0 0 cái tin tức đơn vị "Lúc vạn vật số vậy" . Huống chi bài học mà gồm nhiều loại khóa thể , chỗ nào cũng có giả .
《 lục nhâm 》 lấy xem lúc, ba truyền , hành năm , bản mệnh , thái tuế , đến phương , nhật bên trên, thần bên trên, đọ sức cùng nhật can chi của quan hệ , gọi là của mười sự tình . Lại có xem thời làm tiên phong cửa; nguyệt tương là trị sự cửa; nhật thần là ngoại sự cửa; ba truyền là phát sinh đoan môn; năm mệnh ( tức hành năm , bản mệnh ) là biến thể cửa; tham dự tuế nguyệt nhật thời chi tinh sát hành vi "Lấy thông thần minh của đức , lấy loại vạn vật tình" của cơ bản đánh giá đoán căn cứ ( này không thừa thuật ) .
Nguyên do 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 nói phải trong nói: "Do can chi mà có bốn khóa , thì cũng lưỡng nghi tứ tượng vậy. Do phát sinh dụng mà có ba truyền , cũng một sanh hai , hai sinh ba , tam sinh vạn vật vậy . . . Cứ thế 64 khóa ai cũng vốn là nghi hào , đóng cũng dịch tượng của nhánh sông , suy mà diễn của giả vậy . . ." .
Từ trên thuật lại , chúng ta có thể biết rõ , 《 lục nhâm 》 chi học , phù hợp "《 dịch 》 lấy đạo âm dương" của lý; thể xuất hiện 《 dịch 》 "Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật" của số; khế tại 《 chu dịch 》 ngửa xem cúi xem xét "Tại thiên thành tượng , tại địa thành hình" của tượng; thích hợp tại 《 chu dịch 》 hỏi đoán quyết nghi của xem . Là 《 chu dịch 》 diễn sinh của khổng lồ hệ thống , tầng cao hơn thứ học ( thuật ) văn .
Ba , 《 lục nhâm 》 phân biệt nghi
《 lục nhâm 》 chi học , là trải qua thay mặt hiền triết chỗ vui thích , xem là kinh điển . Nghe nói minh thay mặt chịu đựng tập Âm Dương Ngũ Hành chi học , mà 《 lục nhâm 》 là sĩ phu chỗ chú ý , tập mà dụng của , có thể lưu truyền đến nay . Từ xưa đến nay đời nào cũng có sáng tác , toàn sách là sách . Nó luận uông dương , đều bao hàm tinh nghĩa . Tuy nhiên bởi vì năm chôn vùi thời gian lâu , lịch pháp của thay đổi , thời thay mặt của kém khác , hoặc học giả mỗi bên nắm sư thừa , hoặc độc đáo gặp phân giải , nó luận phân vân , chưa kết luận được giả thường có thấy . Thí như: luận thiên ất quý nhân khẩu quyết; luận sáng quý mộ quý ( cũng hiệu ban ngày quý đêm quý hoặc dương quý âm quý ) khẩu quyết; quý nhân gặp ngày đêm thời khắc phân giới của bắt đầu Ví dụ; thứ như trăng đem qua cung của định nhật thời của Ví dụ; lại thứ như liên quan hại khóa thức của bắt đầu Ví dụ , lại thấy nhiều nghĩa khác . Khiến cho người như rớt vân yên , phất biết thích ứng . Cũng có thể gọi là 《 nhâm 》 học tam đại nỗi băn khoăn .
《 lục nhâm đại toàn bộ 》 nói phải trong nói: "Duy là lục nhâm chỗ trọng không ai qua được thiên ất quý thần , âm dương thuận nghịch là cát hung chỗ tự xuất , như tượng giả thước đo quy củ . Mà tiên thiên của đức bắt nguồn từ tử , hậu thiên của đức bắt nguồn từ mùi , lấy năm can đức hợp thần lấy quý , nhận học người này thêm mùi truy cứu nguồn gốc . . ." .
Liền đem nó liệt kê , thử lấy tìm đòi , lấy liền đang tại đọc nhiều quân tử .
A: thiên ất quý thần mấy đa nghi
( 1 ) nghi . Thiên ất quý nhân khẩu quyết khác đồng
A . 《 lục nhâm xem tư 》 nói quyết nói: giáp mậu gồm tuổi trâu dương , ất kỷ chuột khỉ hương . Bính đinh heo gà vị , Nhâm Quý thỏ tỵ giấu , canh tân gặp hổ mã , vĩnh cửu định quý nhân phương .
Tra 《 lục nhâm đại xem 》 như trên nói; 《 lục nhâm quẻ khóa 》 cũng như trên nói.
Tra mệnh sách 《 vực sâu biển lớn tử bình 》 cũng giống như trên nói.
b . 《 lục nhâm loại tụ 》 khẩu quyết thì như: giáp mậu canh tuổi trâu dương , ất kỷ chuột khỉ hương . Bính đinh heo gà vị , Nhâm Quý thỏ tỵ giấu , sáu tân gặp qua loa , này là quý nhân phương .
Trở lên lưỡng quyết không đồng giả một như "Canh" chữ; một như "Gồm" chữ; thứ như nhất viết "Qua loa ", nhất viết "Hổ mã" . Học giả đều là lúc lưu ý .
(2 ) nghi . Sáng quý mộ quý gặp can của khác đồng
A . 《 đại lục nhâm tâm kính 》 nói ca nói: "Giáp mậu canh du lịch lớn nhỏ cát , ất kỷ thần truyện ngày đêm phân , bính đinh sớm hợi mộ ở dậu , sáu tân thường ngọ phục đến dần , Nhâm Quý lập ở vào đã mão , không được giảm Thiên Cương làm quý nhân" .
Đồng thời giải thích mà nói: giáp mậu ngày canh sáng chữa đại cát; sửu; , mộ chữa tiểu cát; mùi ; ất kỷ nhật sáng chữa thần sau; tử; , mộ chữa truyền tống; thân ; bính đinh nhật sáng chữa đăng minh; hợi; , mộ chữa từ khôi; dậu ; sáu tân nhật sáng chữa thắng quang; ngọ; , mộ chữa công tào; dần ; Nhâm Quý nhật sáng chữa thái ất; tị; , mộ chữa thái xung; mão;" ( địa chi bài này làm giả đặt cược ) .
b . 《 đại lục nhâm tìm nguồn gốc 》 luận sáng quý nói ca nói: giáp dương mậu canh tuổi trâu , ất khỉ kỷ chuột tìm , bính gà xé phay heo vị , nhâm thỏ quý tỵ du lịch , sáu tân gặp hổ bên trên, dương quý nhật trong trù . Luận mộ quý: "Giáp ngưu mậu canh dương , ất chuột kỷ khỉ hương , bính heo đinh gà vị , nhâm tỵ quý thỏ giấu , sáu tân gặp ngọ mã , âm quý đêm thời lúc" .
c . 《 lục nhâm xem tư 》 nói ca nói: giáp mậu gồm tuổi trâu dương , ất kỷ chuột khỉ hương , bính đinh heo gà vị , Nhâm Quý thỏ tỵ giấu , canh tân gặp hổ mã , vĩnh cửu định quý nhân phương .
Đồng thời giải thích nói: "Thường dùng bên trên một chữ , đêm dụng dưới một chữ . Như giáp mậu ngày ngày xem ứng dụng tuổi trâu chữ , liền từ thiên bàn sửu bên trên bắt đầu quý nhân , chính là dương quý . Giáp mậu ngày đêm xem , ứng dụng dương chữ , liền từ thiên bàn mùi bên trên bắt đầu quý nhân , chính là âm quý . . ." .
Tra 《 lục nhâm cảnh phải thần định kinh » , 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 , 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 đồng ( a ) nói; 《 lục nhâm loại tụ 》 , 《 lục nhâm trích phải 》 , 《 nhâm học tỏa ký » cùng 《 lục nhâm bí tịch 》 đều là tông (b ) nói; 《 lục nhâm đại xem 》 cùng 《 đại lục nhâm kim khẩu quyết 》 đều từ (c ) nói.
d . 《 hà lạc tinh bao hàm . Quý nhân nói 》 thì nói: "Tiên thiên của khôn tại tử , hậu thiên của khôn tại thân . Quý nhân giả , giáp cùng đã hợp , đều là lấy kỷ chỗ gặp của đất phân âm dương nhị quý . Dương ( sau thiếu ‘ quý ’ chữ , bài này làm giả chú ) , kỷ tại tử , canh sau đó đều là thuận hành , thìn tuất không được gặp , ngọ xung tử không được gặp , tử không quay lại gặp , mà mậu cuối cùng sửu . Âm quý , kỷ tại thân , cũng nguyên do củng ư Thiên Cương vậy . Nó nói thiên ất quý nhân giả , thiên ất nhất tinh , tại tử vi viên cửa ngoại vậy . Diệp cửu lên chức gọi là giáp lấy kỷ chỗ gặp là quý nhân , kỷ lấy giáp chỗ gặp là quý nhân , mùi xác thực . Cùng kỷ đồng gặp tử thân giả ất vậy. Không phải giáp vậy . Tục quyết giáp mậu tuổi trâu dương , canh tân qua loa giả sai vậy" . Xem ra sông thận tu tiên sinh cũng có nghi vậy. Anh ấy tựa hồ cũng không có nói rõ .
(3 ) nghi . Thiên tướng quý nhân gặp ngày đêm thời khắc phân giới khác đồng
A . Đường 《 đại lục nhâm tâm kính 》 "Dụng ngày đêm dài ngắn phân sáng mộ ", "Lấy tinh không có là sáng ( ban ngày ) , dụng dương quý; tinh xuất là mộ ( buổi tối ) dụng âm quý" .
b . 《 ngân hà trạo 》 "Lấy tử đến đã là dương lúc, dụng âm quý nhân; ngọ đến hợi là âm lúc, dụng dương quý nhân" .
c . 《 lục nhâm bí kíp 》 "Xem thì thuộc tại mão thần đã ngọ mùi thân giả là ban ngày thời dụng dương quý ( tức sáng quý ) thuộc về dậu tuất hợi tý sửu dần là đêm thời dụng âm quý ( tức mộ quý )" .
Có quan hệ sáng mộ quý nhân gặp ngày đêm thời khắc của phân giới , chư sách ước chừng có như trên ba loại thuyết pháp .
Như trên thuật lại , chúng ta biết được:
Thiên ất quý nhân khẩu quyết có hai loại thuyết pháp , một loại là: "Giáp mậu canh tuổi trâu dương . . ." . Một loại là: "Giáp mậu gồm tuổi trâu dương . . ." .
Sáng quý mộ quý gặp mười can khẩu quyết tất có:① giáp dương mậu canh tuổi trâu . . . Là dương quý ( tức sáng quý ) , giáp ngưu mậu canh dương . . . Là âm quý ( mộ quý );② giáp mậu ngày canh sáng quý sửu , mộ quý mùi;③ giáp mậu nhật sáng quý tuổi trâu , mộ quý dương . . . ;④ canh tân nhật sáng quý hổ , mộ quý mã;⑤ sáu tân nhật sáng quý hổ , mộ quý mã; 6 sáu tân nhật sáng quý mã , mộ quý hổ .
Lại có thể được biết: thiên tướng quý nhân phân khác ngày đêm thời khắc phân giới khác đồng , như trên thuật ba loại tình hình . ① tinh không có là sáng , dụng sáng quý . . . ;② tử đến đã là dương dụng âm quý . . . ;③ mão đến thân là ban ngày dụng sáng quý . . . .
Hiện tại liền để cho chúng ta khảo thi luận có quan hệ thiên ất quý nhân chư khác đồng của nghi như sau:
Một luận: 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 nói phải trong nói ". . . Theo như ngô việt xuân thu chỗ chở tử tư của xem , tháng ba giáp tuất , thời gia tăng kê , mà thôi là thanh long tại dậu , là giáp nhật sửu là âm quý vậy . Phạm lãi thạch thất của xem , mười hai nguyệt mậu dần , thời gia tăng mặt trời mọc cũng là thanh long gặp dậu , công tào là đằng xà , là mậu nhật sửu là dương quý vậy" .
Theo như: 《 nói phải 》 nói tới tử tư , phạm lãi hai cái này khóa Ví dụ , tử tế nghĩ của , "Thanh long ‘ tại ’ ( gặp ) dậu" có sai , suy của ứng thuận hành tại ngọ , nghịch hành tại thân . Lưỡng "Dậu" chữ ứng tác "Ngọ" chữ hoặc "Thân" chữ mới đúng. Hoặc là chính là lấy Tý Ngọ phân âm dương , mà mà lại nhất định phải là dương nghịch âm thuận hành thiên tướng , chỉ có "Sửu gia tăng dần" bài học , mới có khả năng sẽ có thanh long gặp địa bàn "Dậu" cung tình hình thực tế tình hình . Nghĩ của cuối cùng không được phân giải ý nghĩa . Bài này chỉ mạnh mức độ Ví dụ cổ đại của "Giáp nhật sửu là âm quý ", "Mậu nhật sửu là dương quý" . Học giả nơi này cũng có thể thấy được lốm đốm .
Khảo thi kể trên khóa Ví dụ , tử tư , phạm lãi , là làm sao dùng quý vận tính , còn chờ nghiên cứu thương thảo .
Hai phân biệt: Viên Thụ San nói: "Quý nhân có ngày đêm của đừng, trước xem xét xem lúc, xoay tròn có thuận nghịch của phân , thứ xem tọa địa. Chư gia nghị luận có chút khác đồng , đây tôn quý 《 hiệp kỷ phân biệt phương 》 , thứ có thể trước sau nhất quán" .
Nói vậy có lý .
Khảo thi tứ khố toàn thư 《 khâm định hiệp kỷ phân biệt phương 》 thiên ất quý nhân nói: "Lãi biển tụ tập nói , thiên ất quý nhân khi có dương quý âm quý của phân . Đóng dương quý bắt nguồn từ mà thuận , âm quý bắt nguồn từ thân mà nghịch , này thần thực được âm dương phối hợp của hòa, nguyên nhân năng lực may mắn , có thể phân giải hung ách vậy . Dương quý lấy giáp gia tăng tử , giáp cùng kỷ hợp , nguyên do chính mình dùng tử là quý nhân . Lấy ất gia tăng sửu , ất cùng canh hợp , nguyên do canh dụng sửu là quý nhân . Lấy bính gia tăng dần , bính cùng tân hợp , nguyên do tân dụng dần là quý nhân . Lấy đinh gia tăng mão , đinh cùng nhâm hợp , nguyên do nhâm dụng mão là quý nhân . Thần là trời cương , quý nhân không được gặp . Lấy mậu gia tăng tị , mậu cùng quý hợp , nguyên do quý dụng tị là quý nhân . Ngọ xung tử bắt đầu không được số . Lấy kỷ gia tăng mùi , kỷ cùng giáp hợp , nguyên do giáp dụng mùi là quý nhân . Lấy canh gia tăng thân , canh cùng ất hợp , nguyên do ất dụng thân là quý nhân , lấy tân gia tăng dậu , tân cùng bính hợp , nguyên do bính dụng dậu là quý nhân . Tuất là sông khôi quý nhân không được gặp . Lấy nhâm gia tăng hợi , nhâm cùng đinh hợp , nguyên do đinh dụng hợi là quý nhân . Tử bắt đầu cung không được số . Lấy quý gia tăng sửu , quý cùng mậu hợp , nguyên do mậu dụng sửu là quý nhân . Này chính là dương quý thuận lấy vậy . Mà lại như âm quý , lấy giáp gia tăng thân , giáp cùng kỷ hợp , nguyên do chính mình dùng thân là quý nhân , lấy ất gia tăng mùi , ất cùng canh hợp , nguyên do canh dụng mùi là quý nhân . Lấy bính gia tăng ngọ , bính cùng tân hợp , nguyên do tân dụng ngọ là quý nhân . Lấy đinh gia tăng đã , đinh cùng nhâm hợp , nguyên do nhâm dụng đã là quý nhân . Thần là trời cương , quý nhân không được gặp . Lấy mậu gia tăng mão , mậu cùng quý hợp , nguyên do quý dụng mão là quý nhân . Dần xung thân , bắt đầu không được số . Lấy kỷ gia tăng sửu , kỷ cùng giáp hợp , nguyên do giáp dụng sửu là quý nhân . Lấy canh gia tăng tử , canh cùng ất hợp , nguyên do ất dụng tử là quý nhân . Lấy tân gia tăng hợi , tân cùng bính hợp , nguyên do bính dụng hợi là quý nhân . Tuất là sông khôi , quý nhân không được gặp . Lấy nhâm gia tăng dậu , nhâm cùng đinh hợp , nguyên do đinh dụng dậu là quý nhân . Thân bắt đầu cung không được số . Lấy quý gia tăng mùi , quý cùng mậu hợp , nguyên do mậu dụng mùi là quý nhân . Này chính là âm quý nghịch lấy vậy . . ." .
《 lịch tinh tú khảo thi bắt đầu 》 nói ". . . Tào chấn khuê âm dương thuận nghịch đảo trí giả , thì thế tục đồng thời nếu như nói. Khảo thi căn nguyên của nó , thì lại lấy nguyên nữ nhân qua có sáng đại cát , đêm tiểu cát của văn nguyên nhân vậy . Tuy nhiên lý lương không thể thông . Thì cũng không có thể nguyên nữ nhân qua có nó văn mà khả cư thơ vậy . Lại lớn tiểu nhị chữ dịch lấy hào ngụy . An tri không phải kiến thức nông cạn người chuyển lấy tục nói , đổi nắm chặt nguyên nữ nhân qua , sau đó truyền khắc tập kích sai a" ?
Còn nói: "Nó ngày đêm của phân thì hoặc lấy mão dậu làm hạn định , hoặc lấy mặt trời mọc nhập làm hạn định , nay khảo thi nghĩa của nó tự nhiên lấy mặt trời mọc nhập là định vậy" ( gặp 《 hiệp kỷ phân biệt phương 》 thứ tám 1 1-35 1 trang ) .
Đọc giả đến đây , đã không khó dự báo các bậc tiền bối thấy thấp mão . Tin tưởng chư nghi bỗng nhiên giải thích , đã hiểu rõ ngực trong đi! Còn như trước nói , thiên tướng quý nhân ngày đêm của phân giới , không đợi ba phân biệt đã tự minh vậy ư?
Đây lại đem 《 khảo thi bắt đầu 》 trong chỗ chở thiên ất quý nhân khẩu quyết ghi chép tại về sau, cho là học giả của căng thức , khác biệt không đến nỗi chỉ hươu bảo ngựa ngươi .
Thiên ất quý nhân ca nói: giáp mậu canh tuổi trâu dương , ất kỷ chuột khỉ hương , bính đinh heo gà vị
Nhâm Quý thỏ tỵ giấu , sáu tân gặp qua loa , này là quý nhân phương .
Dương quý ca nói: canh mậu gặp tuổi trâu giáp tại dương , ất khỉ kỷ chuột bính gà phương , đinh heo quý tỵ nhâm là thỏ ,
Sáu tân gặp hổ quý là dương .
Âm quý ca nói: giáp quý âm tuổi trâu canh mậu dương , ất quý ở chuột kỷ khỉ hương , bính heo đinh gà tân gặp mã ,
Nhâm tỵ quý thỏ thuần âm phương .
B: nguyệt tương qua cung phân biệt nghi
Nguyệt tương giả , thái dương vậy . U minh của chủ quản , động tĩnh cơ hội , họa phúc của chuôi . Nếu nhập truyền thành phúc không it . Nguyệt kiến vận thiên đạo mà ngược chiều kim đồng hồ , nguyệt tương bẩm thiên đạo mà rẽ phải , là lấy trái là trời quan , phải là trục trái đất . . . 《 lục nhâm 》 lấy nguyệt tương gia tăng khi thì thiết lập thiên địa bàn , về sau bốn khóa thành , ba truyền phát sinh . Như thế chư sách luận nguyệt tương qua cung bất đồng:
《 lục nhâm ngang dọc 》 nói: "Tháng giêng tại hợi , tháng hai tại tuất . . ."
《 lục nhâm tìm nguồn gốc 》 nói: "Thường giao trung khí , lập tức thay đổi . Tháng giêng nước mưa sau tại hợi , tháng hai xuân phân sau tại tuất . . ."
《 lục nhâm trích phải 》 nói: "Theo pháp tại mỗi tháng trung khí lúc trước , tháng này thời tiết sau đó , xem nguyệt tương xuất hiện ngày chi , định âm dương của nó . Giống hà đồ sinh thành số , dương từ sinh số , âm từ thành số , bởi vì số mà khởi của , chính là thật nguyệt tương vậy . Như hợi đem mà đợi nước mưa về sau, thì thái dương sau đó cùng dần không hợp , danh thất bại , đông tây lầm lạc , mất thuận thời của đạo vậy" . Đồng thời Ví dụ nói "Tháng giêng xây dần cùng hợi đem đăng minh hợp , xem lập xuân sau mấy ngày là hợi , tức nguyệt tương xuất hiện ngày chi vậy . Hợi chính là thứ sáu thành số , tức từ bản mặt trời mọc siêu sáu ngày , là thần . Tức lấy thần nhật hợi bắt đầu từ hợi tướng. Tháng hai . . ." Tiệm cận kỳ môn siêu tiếp chi pháp .
Khảo thi 《 cảnh hữu lục nhâm thần định kinh » chỉ nói tháng giêng đi xa ( đăng ) minh , tháng hai thiên khôi . . . Không qua cung cần giao trung khí mà nói .
Như trên thuật , khiến hậu học mờ mịt , khó mà thích ứng .
Nay thử lấy luận của:
Phân biệt luận một , 《 lục nhâm tỏa ký » nói: "Giao nguyệt tương chi pháp , cổ thư ở giữa có khác đồng , như thế cuối cùng trung khí sau đó , hoặc ngày một ngày 2 hoặc ba ngày năm ngày không giống nhau, cổ nhân sử dụng giả bình thường khí ( chú ý ‘ bình thường khí ’ bài này làm giả theo như ) hàng năm hai mươi bốn khí vân phái , mà thái dương hành độ có doanh co lại , không hẳn vừa tại giao trung khí của thời qua cung . Tình hình nó qua cung lại hạn định tại mỗi ở lại mỗi độ , là lấy có ngày một ngày 2 ba ngày năm ngày của khác biệt . Nay sách lịch thì lại lấy định khí ( chú ý ‘ định khí ’ , bài này làm giả theo như ) làm chủ , nguyên nhân thái dương tức tại giao trung khí ngày thời qua ‘ cung ’ , liền hoán nguyệt tướng. Này chánh hợp thiên thời chi diệu" .
Lời này đích xác có kiến thức , học giả nghĩ hơn phân nửa vậy !
Phân biệt luận hai , khảo thi 《 khâm định hiệp kỷ phân biệt phương 》 nhật quấn qua cung luận: "Nhật quấn mỗi tháng trung khí qua cung . Nước mưa nhật quấn cung hợi ngày sinh , chính là cư tí của thứ; xuân phân nhật quấn cung Tuất ngày sinh , chính là giảm phần của thứ; cốc vũ nhật quấn cung dậu ngày sinh , chính là đại lương của thứ; tiểu mãn nhật quấn cung thân ngày sinh , chính là thực thẩm của thứ; hạ chí nhật quấn cung Mùi ngày sinh , chính là chim cút thủ của thứ; đại thử nhật quấn cung Ngọ ngày sinh , chính là chim cút hỏa của thứ; tiết xử thử nhật quấn cung tị ngày sinh , chính là chim cút đuôi của thứ; thu phân nhật quấn cung Thìn ngày sinh , chính là thọ tinh của thứ; tiết sương giáng nhật quấn cung Mão ngày sinh , chính là đại hỏa của thứ; tiểu tuyết nhật quấn cung Dần ngày sinh , chính là tích mộc của thứ; đông chí nhật quấn sửu cung ngày sinh , chính là tinh kỷ của thứ; đại hàn nhật quấn cung Tý ngày sinh , chính là nguyên hiêu của thứ . Nguyên nhân nguyệt tương tháng giêng tại hợi , tháng hai tại tuất , tháng ba tại dậu , tháng tư tại thân , tháng năm tại mùi , tháng sáu tại ngọ , tháng bảy tại tị , tháng tám tại thần , tháng chín tại mão , tháng mười tại dần , tháng mười một tại sửu , mười hai nguyệt tại tử . Nguyệt kiến xem tiết khí , đẩu tiêt vậy . Nguyệt tương xem trung khí , thái dương vậy" .
C: cổ nhân bắt đầu liên quan hại khóa Ví dụ của khác đồng
《 lục nhâm 》 liên quan hại khóa Ví dụ , khó khăn nhất phát sinh dụng . Đem coi xét chỗ liên quan thiển sâu , lấy là sơ truyền . Rõ ràng . Tứ khố toàn thư 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 chỗ chở cổ ca rất đúng. Luyến tiếc cùng phục chờ khóa nhu thần mới vừa nhật mà nói mùi năng lượng tảo ngoại trừ . Nó bổ sung liệt 《 cuối cùng kiềm 》 không hợp pháp giả cũng có mười chín khóa ( lốp trước liên quan hại khóa số đều đã uốn nắn của ) . 《 chỉ nam 》 , 《 ngang dọc 》 , 《 loại tụ 》 bất luận chỗ liên quan sâu thiển , nhưng luận chỗ gặp mạnh trọng , tuy nói giản dị , có sai lầm diệu chỉ . 《 tìm nguồn gốc 》 trằn trọc chép lại , sai lầm ích nhiều. 《 túy nói 》 có biết theo pháp , mà chỗ chở của đồ , vẫn mùi sửa chữa . 《 nói ước 》 mặc dù luận chỗ liên quan thiển sâu , mà chuyên xem mười hai cung trong cất giấu nhân nguyên . Như dần trong giáp bính tuất , cung Mùi ất kỷ đinh tương tự , vẽ rắn thêm chân , càng khó nói hết thơ .
Là tìm đòi hiểu biết lý do ghi chép nó cổ ca tại dưới,
Ca nói: liên quan hại đi tới bản gia dừng lại , đường xá đa khắc sơ truyền lấy , mạnh sâu trọng thiển cuối kỳ lúc đừng , phục chờ nhu thần mới vừa nhật mô phỏng .
Giải thích: "Bốn khóa trong hoặc hai bên trên khắc dưới hoặc hai dưới tặc bên trên, mà cùng bản nhật ngày can , hoặc đều so với , hoặc chẳng hề so với , thì liền khắc chỗ , do địa bàn liên quan quy bản nhà , lấy khắc thêm giả là phát sinh dụng , nó khắc nếu tướng các loại, thì lại lấy tại địa bàn bốn mạnh bên trên giả là phát sinh dụng . Như không mạnh , thì lấy trọng bên trên giả là phát sinh dụng . Như lại không trọng , thì bất thủ cuối kỳ bên trên giả . Mà dương nhật lấy can thượng thần phát sinh dụng , ngày âm lấy chi thượng thần phát sinh dụng . Trong mùi truyền của bắt chước , cùng nguyên thủ , biết một chờ khóa tướng đồng ." Nó chỉ quá mức minh . Đồng thời không chi trong cất giấu nhân nguyên mà nói .
Mà ngay cả chịu hiệu dịch học mọi người của người thân thiết Vi Thiên Lý trước sinh tại đây khóa Ví dụ , cũng có sơ hở chỗ .
Đây nâng vi quân 《 lục nhâm bí mật mượn 》 liên quan hại khóa của ví dụ một:
Tháng tư canh tý nhật thân đem giờ tuất ( khóa thức lược bỏ ) , "Theo như bài học ngọ canh , hỏa khắc kim , thứ ba khóa tuất tử thổ khắc thủy , lưỡng khóa đều hệ bên trên khắc hạ. Canh kim dương nhật , ngọ tuất cũng đều là dương thần , là cùng nhật đều so với . Nguyên nhân lấy Tuất thổ , do chỗ gặp chi tử vị , trải qua quy bản nhà , tử một khắc nặng , đến sửu vị , sửu bên trong có gửi cung của quý thủy , lại 1 gram , thứ trải qua dần mão thần đã ngọ mùi thân dậu , đến mức bản gia tuất vị , đều không khắc . Lại lấy ngọ hỏa do chỗ gặp của thân vị , trải qua quy bản nhà , Thân kim một khắc nặng , thân bên trong có gửi cung của canh kim , lại một khắc nặng , ( đến dậu lại một khắc nặng , bài này làm giả chú gia tăng ) , đến tuất vị , tuất bên trong có gửi cung của tân kim , lại một khắc nặng , lấy thứ trải qua hợi căn nguyên thìn tị các vị , đến mức ngọ gốc rể nhà , đều không khắc . Là Tuất thổ Do Tử vị , trải qua đến tuất gốc rể vị , chỉ có hai khắc nặng , ngọ hỏa do thân vị trải qua quy ngọ gốc rể vị , có bốn khắc nặng , ngọ của liên quan hại khá sâu , nguyên nhân lấy cho là dụng" . ( gặp 《 bí mật mượn 》 quyển vừa vào cửa thiên thứ mười bảy trang )
Này khóa lấy Ví dụ xác thực cái bẫy.
Như thế vi thị tại nó quyển hai khóa thể thiên , trang thứ tư ở bên trong, lại lấy "Canh tý nhật giờ tuất thân đem" bắt đầu Ví dụ , thì phân giải nó khóa nói: "Liên quan hại sâu thiển tướng các loại, mà không một tại mạnh bên trên, lấy trọng thượng thần phát sinh dụng , danh xem xét vi cách ."
Đồng tháng một đem nhật bắt đầu từ khóa , thì đoán từ thành hai loại cách thể , là sơ sẩy? Chẳng lẽ vi quân cũng không hiểu rõ sao?
Phục xem vi thị 《 bí mật mượn 》 quyển vừa vào cửa vá thiên , thứ năm mười năm khối lấy có "Thập nhị chi giấu can ", tức tử trong giấu quý thủy , sửu trong giấu đã thổ tân kim nhâm thủy . . ." Vi thị cũng có vẽ rắn thêm chân của ngại ư?
Tầm nhìn hạn hẹp cho rằng , liên quan hại khóa do địa bàn liên quan trải qua quy bản nhà , đều là ứng lấy địa chi chính ngũ hành tương khắc cùng "Nhập thủ pháp" trong chỗ chở "Giáp khóa dần hề ất khóa thần , bính mậu khóa tị không cần phải luận , đinh kỷ tại mùi canh thân bên trên, tân tuất nhâm hợi là kỳ chân , quý khóa nguyên lai sửu cung tọa , phân minh không dùng tứ chính thần" của gửi can là dụng , đến thập nhị chi cất giấu nhân nguyên cũng không tướng liên quan vậy . Thí như: dần gia tăng mùi , liên quan quy bản nhà , dần khắc mùi thổ là một khắc nặng , mùi trong đã thổ hai khắc nặng vậy. . . . Đến sửu thổ lại một khắc nặng vậy. Sửu trong cất giấu nhân nguyên đã thổ thì bất luận khắc , bởi vì "Đinh ‘ gửi ’ tại mùi . . ." Của nguyên nhân vậy . Học giả đến đây lúc có điều ngộ ra , khác biệt không đến nỗi vọng dụng ba truyền tai họa phúc khác vậy .
Lại khởi hành năm chi pháp , chư sách khác đồng , lúc tôn quý 《 đại toàn bộ 》 .
Chư sách lại sai lầm thần là , lầm đem vì thần giả; có lấy một ban ngày một đêm là ngày một thần , mà dụng sáng mộ quý giả; lại có lấy nửa đêm giờ tý giao hoán nhật thần mà dụng quý nhân giả vân vân, không được một ... mà ... Đã . Giới hạn độ dài , này không thừa thuật .
Lục nhâm , kỳ môn , thái ất đều là bản 《 chu dịch 》 diễn sinh của nhánh sông , như thế tại tam thức trong thủ suy 《 lục nhâm 》 quang diệu 《 dịch 》 tông . Vô luận tại nghĩa lý , hay là tượng xem phương diện , cũng đem 《 chu dịch 》 phát huy đến tương đối cao của thủy bình . Bản thân cho rằng mài con hắn mà tìm mẹ hắn , coi lưu mà ngược dòng nó nguồn gốc , dụng tâm "Thể ngộ" ( lưu đại quân nói chữ ) cũng không mất là "Xiển phát sinh dịch học tinh bao hàm , quán thông đạo của tam tài" ( trương đại năm đề từ ) của một môn đường kính . Sử dụng 《 lục nhâm 》 miêu tả tự nhiên chu kỳ vận động biến hóa quy luật hệ thống mô hình , đem thời không quan hệ tan đóng tại trong đó , cùng tự nhiên hợp đánh cộng hưởng , để cầu được mâu thuẫn tương đối thống một và cân bằng , đạt tới nhân pháp địa, địa pháp thiên, thiên pháp đạo , đạo pháp tự nhiên của "Thiên nhân hợp nhất" của dịch học cảnh giới tối cao .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Nóng giờ tin tức
    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>