Dịch mặt thậtHoặcMệnh lý tướng thuậtHoặcĐại lục nhâm tinh nghĩa giảng phân giải (1)

Chia sẻ

Đại lục nhâm tinh nghĩa giảng phân giải (1)

2 0 13- 1 1- 0 5Dịch mặt thật

[转载]大六壬精義講解(一)

Đại lục nhâm tinh nghĩa giảng phân giải (1)

Thứ nhất tiết . Đại lục nhâm tính toán pháp giảng phân giải:

Lục nhâm của học , tại cổ đại là một môn xem bói của học vấn , từ nó sản sinh đến hiện tại đã qua có mấy ngàn năm lịch sử . Nó sản sinh là căn nguyên với đạo gia của học thuyết , nhưng lại đem cổ đại liên quan đến thiên văn , địa lý , tinh tượng , lịch tính , lữ quy tắc , khí công , trung y chờ chờ tự nhiên khoa học cùng liên quan đến nhân thể của biết dung nạp bên trong; tạo thành một cái phi thường hoàn chỉnh miêu tả tự nhiên chu kỳ biên nhỏ 兓幝 ngốc nam đáo y mô hình , cũng mà lại tan ra hối tại âm dương bát quái , can chi ngũ hành , cùng các loại các dạng của pháp thuật hoặc giả gọi là kỹ thuật , lấy truy cầu thiên địa nhân ba giả giữa của quan hệ , đạt tới nhân loại tự thân thích ứng tự nhiên cùng cải tạo tự nhiên mục đích .

Lục nhâm của tư tưởng , phản ánh vậy trung quốc cổ đại triết học tinh hoa của nội dung , gồm trừu tượng của triết học cụ thể hóa , thực dụng hóa . Này ở phía sau chúng ta đem một nhất giới thiệu .

Lục nhâm tại cổ đại số thuật trong là một loại cao tầng thứ của xem bói của học , người bình thường thật là khó tiếp xúc đến cùng nắm giữ nó . Ngoại trừ khai nó thần bí khó đoán của nguyên nhân của ngoại , còn có một cái , chính là nó bao hàm của nội dung đại bao la , học thức quá uyên bác , nếu như không có danh sư cùng đắc đạo người truyền thụ , nó là rất khó nắm giữ .

Nguyên nhân chính là là như thế , bị được nho gia tôn sùng của 《 dịch kinh 》 , mới được dần dần cải tạo được thông tục hóa , đại chúng hóa mà bao la mà đi hướng dân gian , được một loại của bình dân chỗ tiếp thụ .

Tại tự nhiên khoa học cùng xã hội khoa học độ cao phát đạt của hôm nay , quá khứ vậy chút ít được xưng là phi thường thần bí cái gì , đã qua cũng không vậy thần bí . So với giống như thiên văn , địa lý , lịch tính vân vân, trong học sinh đều có thể lấy học , nếu có tâm với nghiên cứu trung quốc cổ đại số thuật học người, tự nhiên là dễ như trở bàn tay .

Rõ ràng đang nghiên cứu 《 dịch kinh 》 của người rất nhiều, 《 dịch kinh 》 có thể nói chỉ là số thuật học của một bộ phân . Chúng ta đem trung quốc cổ đại tất cả liên quan đến xem bói cùng pháp thuật phương thuật vân vân của học vấn gọi chung là số thuật học , giống như cái gì gọi là số thuật học , mời tham kiến trần duy huy 《 trung quốc số thuật học cương phải 》 cùng 《 trung quốc số thuật học nguyên lý 》 . Số thuật học bao gồm nội dung phi thường bao la , có lục nhâm , số lẻ môn , thái ất , dịch kinh , thiết tấm tính , chư cát tính vân vân, tại 《 thông chí 》 ---- sách trong liền giới thiệu vậy mấy ngàn chủng xem bói dự trắc chi pháp . Nó là tương đương khổng lồ .

Chúng ta cho là , học tập số thuật học thủ suy lục nhâm , đem 《 dịch kinh 》 bởi vì một cái phụ trợ giúp của công cụ . 《 dịch kinh 》 tại nó tính toán quá trình trong không cần phải thiên văn , địa lý , lịch tính tri thức , nó kinh văn vậy qua với ẩn hối , khó có thể bắt được chuẩn xác của thông tin . Huống mà lại nó toàn bộ dự trắc thông tin cũng chỉ có 64 quẻ × 6 hào 6 1 384 hào; nguyên do tư tưởng của nó lĩnh khu vực cùng phán đoán phạm vi là có hạn .

Lục nhâm từ lý luận bên trên nói , là cái khổng lồ của tư tưởng hệ thống . Từ kỹ thuật bên trên nói , nó đang can chi học trong chỉ dùng một cái thiên can; cũng dụng địa chi độn can hóa là địa chi . Dụng ngũ hành , can chi , bát quái chờ mô hình dung hợp lấy đạt tới hòa hài hoàn mỹ phu I . Lục nhâm là một loại toàn bộ phương vị của thời không hệ thống , nó lấy thiên địa nhân tam tài kết hợp lại , lấy truy cầu tự nhiên cùng người của các loại quan hệ; dụng thiên nhân trong lúc của chỉnh thể tính , pháp với âm dương , hợp với thuật sổ; lấy hòa hài tính , hệ hợp tính , chỉnh thể tính là cơ bản nhất chỉ đạo tư tưởng , nó chịu xưng đông phương văn người sáng suốt học tư tưởng của trí tuệ kết tinh .

Chỗ gọi là lục nhâm , chính là tại thiên với địa chi của 6 0 hoa giáp ở bên trong, có sáu cái thiên can là nhâm của can chi tổ hợp , bởi vì , gọi là lục nhâm . Nhâm là bắc phương thuộc thủy , tại hà đồ bên trong có "Thiên cả đời thủy , mà lục thành của" của thuyết pháp . Nói đúng là , thủy là vạn vật người mẹ , nó sinh số là một , một gia tăng trong số năm biến thành sáu , sáu mới trở thành thủy . Nguyên do , vạn vật từ mới bắt đầu sinh thành .

Đạo gia nói: "Đạo sinh một , một sanh hai , hai sinh ba , tam sinh vạn vật ", nhâm là dương thủy , chủ sinh . Nguyên do nhâm thủy là vạn vật sinh thành khởi nguồn , cũng là mọi thứ sự vật phát sinh phát triển của trước nói căn nguyên .

Tại thái cực học thuyết ở bên trong, một là thái cực . Nguyên do , lục nhâm của học lại là thái cực của học , này cùng mại đạo gia của thiên địa sinh thành xem là một mạch kế thừa .

Lục nhâm của tính toán , hoàn toàn là theo như căn cứ đạo gia của "Thái cực sinh lưỡng nghi , lưỡng nghi sinh tứ tượng , tứ tượng sinh tám phong ấn" của thể thức tiến được. Nó lấy thiên ( thiên bàn ) , mà ( địa bàn ) , thái dương ( nhật quấn ) , ánh trăng , nhị thập bát tú , năm tháng ngày thời , bốn mùa chờ chờ tự nhiên của chu kỳ biến hóa là phu I của căn cứ , dụng một bộ hoàn chỉnh mô hình , đem tất cả thời không quan hệ nạp với trong đó , cùng tự nhiên hợp đánh cộng hưởng , sinh khắc là chính , chế hóa thành biến , để cầu được mâu thuẫn tương đối thống nhất và cân bằng , đạt tới "Thiên nhân hợp nhất" của cảnh giới tối cao .

Nguyên do nói , học được rồi lục nhâm , toàn bộ số thuật học của cơ bản tư tưởng , liền có thể nhất thông bách thông , nó hắn các loại cái gì , cũng đều bao gồm ở đây cái đạo lý ở bên trong , liền như đứng ở núi cao đỉnh bên trên, xa vị trí của cảnh tượng liền có thể liếc qua thấy ngay .

Lục vương suy tính có tốt của khó khăn , chủ yếu là bởi vì là nó là một cái toàn bộ phương vị của lập thể mô hình . Nó mặc dù có ---- định khóa thể , nhưng khóa thức lại có bên trên vạn chủng . Tế tính lên đến , nó khóa thể có 6 0 hoa giáp × 12 chi 6 172 0 chủng . Lại thêm bên trên nó anh ấy nhân tố , như 12 thần , 12 đem , âm dương lưỡng loại , địa chi chính phản chuyển được:

72 0 ×2 ( âm dương )× 12 ( thập nhị thần )× 12 ( mười hai đem )× 122 ( địa chi chính phản chuyển )6 12985984 0 chủng khóa thức , ước chừng hợp ba ngàn vạn cái thông tin đơn vị . Có thể thấy nó thông tin là to lớn như thế , đây là 《 dịch kinh 》 không có thể so với nghĩ .

Suy tính một sự vật , cần cân nhắc rất thêm nhân tố , đương nhiên rất khó . Nhưng mà , sẽ không thì khó , hội vậy sẽ không khó . Chờ ngươi quen thuộc luyện , vài phút thậm chí càng nhanh thời gian liền có thể thông qua tính nhẩm đạt được kết quả , này liền gọi là "Thành thục có thể sinh khéo léo" .

Tại lục nhâm , đại ất , số lẻ môn tam thức ở bên trong, thái ất lấy chín cung làm chủ , số lẻ môn lấy bát quái làm chủ , mà lục nhâm thì lấy thiên, địa, nhân tam tài làm chủ , nguyên do lục nhâm là cao cấp nhất .

Lục nhâm có một chút tốt đẹp vị trí , nó không giống dịch kinh như vậy mơ hồ , trừu tượng , gượng , khó có thể nắm lấy . Nó là nói trúng tim đen , ba truyền một bãi xuất , ngay lập tức liền có thể biết rõ chuyện phát sinh , phát triển cùng kết quả . Nguyên do nói , học tập lục nhâm lại khó lại không khó .

Lục nhâm còn có một chút tốt đẹp vị trí , chính là nó đem số thuật học tất cả khẩu quyết cũng dụng bên trên . Ví dụ như thiên can địa chủ chi của chủng quan hệ khẩu quyết cũng nhận được ứng dụng . Chúng ta có thể tại một cái thiên địa bàn trong tìm tới các loại mỗi bên cần có cái gì , nó so với dịch kinh càng trực tiếp vậy đang cùng liếc qua thấy ngay . Học tập lục nhâm , một cái liền có thể tiếp xúc đến số thuật học vô cùng thêm cái gì , cũng mà lại trở lại tới cũng nhanh .

Chúng ta học tập các loại dự trắc của thuật , đều chỉ là liệu phân giải tự nhiên của một loại công cụ , chờ chúng ta chân chính địa động triệt vậy thanh như thế giới của quy luật , hoặc giả thuyết là "Đắc đạo ", này chút ít công cụ cũng là thờ ơ . Chính tượng chúng ta phải khai một cái cửa lớn , dụng gõ , dụng nện , hoặc giả dụng các loại có thể đánh khai cái này thiên địa bàn cửa lớn của thược thi , mới có thể dễ dàng mà đăng bên trên thông thiên đại đạo .

Thứ hai tiết . Thiên địa bàn:

Thiên địa bàn là người cổ đại căn cứ thiên địa y D của quy luật , cùng thiên văn tinh tượng của quy luật xác định mà tới . Liên quan đến thiên địa bàn của thiên văn cơ sở , chúng ta cầm tại chương 4: tỉ mỉ mà giới thiệu . Tại bản chương chúng ta chỉ giới thiệu nó cụ thể tính toán phương pháp .

Thiên địa bàn là dụng nguyệt đợi gia tăng chính khi thì xác định .

Cái gì là nguyệt đem đây? Trần hình hiến tại 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 trong nói: "Nguyệt đem ngay hôm đó ở lại thái dương vậy . Tháng giêng nước mưa sau đó nhật quấn của thứ nhập hợi cung chính là đăng minh đem vậy; tháng hai xuân phân sau đó nhật quấn giảm lâu của thứ người mậu cung chính là sông khôi đem vậy .

Nước mưa cùng xuân phân là mỗi tháng khí , không phải tiết . Tức tháng giêng qua được nước mưa khí sau này , thái dương nhật quấn ngay tại hợi cung , tháng hai xuân phân khí sau đó , thái dương nói quấn ngay tại mậu cung , chúng ta như vậy lần lượt đẩy xuống .

Nhật sáu nhật năm
Quấn nguyệt quấn nguyệt
Tại đại tại hạ
Ngọ nóng chưa đến
Sau đó sau đó
Tháng bảy vị trí nóng sau đó nhật quấn tại tị tị ngọ mùi thân tháng tư nhỏ đầy sau đó nhật quấn tại thân
Tháng tám thu phân sau đó nhật quấn tại thần thần dậu tháng ba cốc mưa sau đó nhật quấn tại dậu
Tháng chín tiết sương giáng sau đó nhật quấn tại mão mão tuất tháng hai xuân phân sau đó nhật quấn tại mậu
Tháng mười tiểu tuyết sau đó nhật quấn tại dần dần xú tử hợi tháng giêng nước mưa sau đó nhật quấn tại hợi
Sau đó mười sau đó mười
Nhật ---- nhật hai
Quấn nguyệt quấn nguyệt
Tại đông tại đại
Xú đến tử hàn

Hình đồ một nguyệt đem

Hình đồ ở bên trong, xú dần mão thần tị ngọ vị thân dậu mậu hợi thành phần của phương bàn là một cái cố định địa bàn , gọi là cố định bàn , xưng là mười hai cung . Bất luận lúc nào , tại bàn bên trên của tổ hợp hình thức cũng là bất biến .

Tại cố định bàn ở bên trong, là lấy dần là tháng giêng , mão là tháng hai , thần là tháng ba , theo như vậy suy luận tương tự . Chỗ gọi là tháng dần , mão nguyệt chờ xưng là nguyệt kiến , tức xây dần kiến mão vân vân. Cùng nguyệt kiến tương đối chính là quấn , chỗ gọi là quấn , chính là thít lấy hoặc ngừng lưu lại ý nghĩa . Tại tháng dần thái dương liền dừng lại ở hợi cung , tại tháng dần , thái dương liền dừng lại ở mậu cung .

Tại một năm mười hai nguyệt ở bên trong, thường qua trong khí , thái dương liền hội di động một cái quan . Thái dương tại mỗi một cung lý , phải ngừng lưu lại 3 0 thiên tả phải, là một tháng . Tại tháng này nội , thái dương chủ sự , nguyên do khiếu nguyệt đem .

Giống như cái gì là tí , giảm lâu chờ chờ thì xưng là mười hai thứ , biểu thị tuổi tinh mười hai năm ti hạnh khôi vật chăng đập triều cật nhịn khôi mạn 95 đi là dụng tuổi tinh kỷ năm , sau này tuổi tinh được thái tuế thay thế .

Biết rõ nguyệt đem , lại căn cứ bắt đầu tính thời gian , liền có thể xác định thiên địa bàn .

Như chúng ta tại tháng giêng nước mưa sau đó của giờ ngọ tính một sự kiện , vậy liền đem nguyệt đem hợi gia tăng tại thiên địa bàn của ngọ ở trên gọi là hợi đem tại giờ ngọ , hình thành một cái hoạt động bàn , hoặc giả gọi thiên địa bàn . Như hình hai .

Hợi đem giờ ngọ

Tuất hợi tử xú

Dậu dần

Thân mão

Tháng giêng nước mưa sau đó mùi ngọ tị thần nhật quấn tại hợi

Hình đồ hai thiên địa bàn

Hoạt động bàn một xác định , liền phải phải dùng đến ngày đó của thiên can cùng địa chi . Bởi vì là lục nhâm khóa thức chỉ có một cái thiên can , cũng mà lại muốn đem nó hóa thành địa chi . Này thì phải dụng một loại độn làm phương pháp , thế nào độn? Chúng ta đến nhìn xem mười cái thiên can tại cố định bàn bên trên của vị trí .

Bính mậu đinh canh

Tị ngọ mùi thân

Ất thần dậu

Mão tuất tân

Dần xú tử hợi nhâm

Giáp quý

Tí, ngọ, mão, dậu gọi là tứ chính , không có thiên can có thể độn . Nó anh ấy kêu là bốn góc , có thể giấu kín thiên can , thường cung một cái . Bởi vì là mậu kỉ thuộc thổ , do hỏa sinh ra , nguyên do nó độn tại nam phương của tị cung cùng mùi cung lý .

Ngày đó của thiên can độn ở đâu một cung , ở đây một cung bên trên chỗ nhân của hoạt động bàn địa chi , chính là cái này thiên can biến thành địa chi .

Thứ ba tiết . Bốn khóa:

Cái gì gọi là bốn khóa? Chỗ gọi là khóa chính là một loại hình thức , một loại quy giới hạn , nó cũng đại biểu một loại thể thức , một cái loạt . Lục nhâm thái cực sinh lưỡng nghi , chính là thiên địa bàn; lưỡng nghi sinh tứ tượng , chính là bốn khóa . Lưỡng nghi tại động tĩnh giữa , sắp sản sinh sự vật . Bốn khóa là sự vật hình thái đã đồ , chủ khách kỷ định , cái đó ngã đã phân .

Ngày đó của thiên can địa chi lại kêu trời thần , nhật là dương , thần là âm . Làm bên trên đoạt được chi thần gọi là làm bên trên dương thần , là là thứ nhất khóa , gọi là dương trong của dương là thái dương; chi bên trên đoạt được chi thần gọi là chi bên trên dương thần là thứ ba khóa , gọi là âm trong của dương là thiếu âm; làm bên trên âm thần là thứ hai khóa , gọi là dương trong của âm là thiếu dương; chi bên trên âm thần là thứ tư khóa , gọi là âm trong của âm là thái âm . Như hình bốn ( bốn khóa ) .

Chính Nguyệt Giáp Tý nhật giờ thìn hợi đem
Thứ thứ thứ thứ
Bốn ba hai một
Khóa khóa khóa khóa
Dần mùi thần dậu
Mùi tử dậu giáp
Tử xú dần mão
Hợi thần dậu bên trên gặp thần
Tuất tị
Giáp độn với dần được dậu chỗ xem dậu thân mùi ngọ

Tử bên trên gặp mùi

Lấy khóa chi pháp rất đơn giản , giáp độn với dần , mà dần cung lại được dậu chỗ xem , nguyên nhân thứ nhất khóa là làm bên trên dương thần gặp dậu , đem dậu chuyển qua thứ hai khóa phía dưới , lại tìm cố định bàn bên trên dậu cung nội chỗ nhân của địa chi , dậu bên trên gặp thần , nguyên nhân thứ hai khóa nhật âm là thần , thứ ba khóa phía dưới là tử ( bởi vì là ngày đó địa chi là tử ) , cố định bàn bên trên tý cung gặp mùi , nguyên nhân thần dương là mùi , thứ tư khóa cũng là đem thần bên trên địa chi dời xuống phía dưới , mùi bên trên gặp dần , nguyên nhân thần âm là cung .

Chú ý: địa bàn tại dưới, là tĩnh; thiên bàn tại bên trên, là động . Bốn khóa trong phía dưới một hành đều tại địa bàn bên trên tìm , ở trên một hành đều tại thiên bàn trong tìm , nguyên nhân có chủ khách , trên dưới , thiên một thuận nghịch của phân .

Thứ tư tiết . Ba truyền:

Cái gì là ba truyền?

Ba truyền chính là sự vật của sản sinh , phát triển , kết cục ba cái giai đoạn , nó là sự vật cơ đã thành , sự tình đã định , cũng mà lại xuôi theo lấy mỗi một cái phương hướng phát triển của xu thế , ba truyền tốt xấu , xác định sự vật tại phát triển quá trình bên trong cát hung tình trạng .

Lục nhâm chỗ mấu chốt tại ba truyền bên trên, ba truyền là sự vật mâu thuẫn phát triển của tụ tập bà con cô cậu rõ ràng , nó là lấy khắc lấy truyền , khắc liền là phủ định , chính là đối lập cùng đấu tranh . Bất kỳ cái gì sự vật của phát triển , cũng là mâu thuẫn đối lập của song phương tiến hành phủ định của phủ định kết quả , đây là biện chứng pháp của một cái cơ bản pháp tắc .

Trung quốc cổ đại hiền triết môn , rất sớm đã hiểu được dụng mâu thuẫn đấu tranh tính cùng phủ định của phủ định tính chất đối đãi sự vật của phát triển . Tại ngũ hành học thuyết ở bên trong, "Sinh" liền đại biểu mâu thuẫn dựa vào nhau mà tồn tại cùng lượng biến của quá trình .

"Khắc" thì đại biểu mâu thuẫn qua lại chuyển hóa cùng chất biến của quá trình . Chính tượng trần hình hiến 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 lý nói: "Âm dương sinh hợp bỉ hòa vị trí cát hung của manh mối không lộ , duy với tương khắc vị trí một đùa sát cơ , mà cát hung sau đó ngươi gặp hình . Bao trùm không giết không thành nó là sinh , mà lấy khắc chính nguyên do xem ngũ hành tướng sinh chi diệu vậy" .

Bốn khóa cố định , liền tất nhiên có trên dưới qua lại sinh khắc , có bên trên khắc dưới, có dưới khắc bên trên, có khắc nhiều, có khắc ít, cũng có Vô khắc; các loại tình huống bắt chước cũng không giống nhau . Mỗi một chủng bắt chước , liền sản sinh một loại biến hóa cách cục . Này chút ít cách cục tổng cộng có chín chủng , tại thứ năm tiết lý phải làm trọng điểm giới thiệu .

Ba truyền một tổng cộng có ba cái hào , nó lại là một cái bát quái , chỗ gọi là bát quái định vị , ba truyền chính nói biết chuyện vật chỗ vị trí của địa vị và bao quanh thời không quan hệ;

Ba truyền cũng có chủ khách , cái đó ngã của phân , đơn thuần phán đoán phải thêm lấy phân biệt .

Thứ năm tiết . Lục nhâm cơ bản cách cục:

Tại giới thiệu lục nhâm cơ bản cách cục lúc trước , chúng ta phải phải có liên quan đến tại chi ngũ hành sinh khắc phương diện của cơ bản tri thức , nếu không thì liền không cách nào đông khác 68 cũ chẩn ⒒ hồ lỵ ⑼ liêu chẩn ⒔ hồ ⑺ tận 68 cứu đưa hạt hoàng lượng sợ ⑺ tê sắc thay Ly tư nhân chẩn ⒔ Ly bốn tận trở lên phi thường thành thạo , liền có thể tiến hành bước kế tiếp công tác .

Một , chợt đùa nghịch

Quyết: lấy khóa trước từ dưới khắc hô , nếu không dưới khắc bên trên là sơ , sơ truyền bản vị minh trong thứ , trong bên trên bởi vì gia tăng là mùi ở . ( gặp trần duy huy tiên sinh 《 trung quốc thuật sổ học cương phải? Lục nhâm chỉ mê 》 )
Khóa thức —— (49 )
Thần xú hợi thân dưới
Xú tuất thân bính khắc
Dưới thân một truyền
Thân dậu tuất hợi hợi hai truyền
Mùi tử dần ba truyền
Ngọ xú
Tị thần mão dần
Khóa thức 5 0
Bên trên tị dậu hợi mão
Khắc dậu xú mão đinh
Dưới tị
Xú dần mão thần xú
Tý tị dậu
Hợi ngọ
Tuất dậu thân mùi

Lấy ba truyền đầu tiên phải xem bốn khóa , trên dưới có hay không có khắc , nếu như chỉ chỉ có vào một dưới khắc bên trên, vậy , bất luận có tiểu cái bên trên khắc toàn bộ cho dù , này gọi là "Đông giữ gìn mà lại vận đường can hi vọng viên án vạc lô lấy

Khóa thức một (49 ) trong cũng chỉ có như thế một cái dưới phạm bên trên, nguyên do gọi là tiêu n , lại gọi là trọng thẩm khóa trùng điệp thẩm nhiệt hạch , tha xung phạm bên trên cấp rồi, bên trên cấp thì phải gia tăng lỗi với tha , vị trí vị trí cho tha khó xử . Lại khốn là dưới khắc bên trên là ngã khắc nhân , nguyên do luôn trước mê rồi sau đó lợi nhuận , mặc dù nhận được trùng điệp mà cách trở: nhưng cuối cùng nhất đắc lợi của cũng là chính mình.

Nếu không có dưới khắc bên trên, liền nhìn xem có bên trên khắc hạ. Nếu như chỉ có một cái bên trên khắc dưới, này liền gọi là "Khắc" . Bên trên khắc dưới, chính là bên trên chi phối hợp dưới, đây là chắc sự tình; nó lại gọi là nguyên thủ khóa , biểu thị đang hướng về của mọi thứ theo như chìm xuống của tuần tự tiến hành , có như nguyên thủ hào khiến thiên hạ . Đối với xã hội thì là chánh lệnh nghiêm minh , đối với cá nhân thì là nhận lấy loại này ràng buộc , nguyên do nguyên thủ khóa là thiên hạ thuận mà trăm sự thích hợp . Nhưng phía dưới được áp chế qua quá mức thì khó tránh có buồn phiền ở nhà .

Bất luận dưới khắc bên trên, cũng là bên trên khắc dưới: sơ truyền cũng lấy hoạt động bàn của động giá trị bởi vì là bốn khóa bên trên một tầng chủ thiên, chủ dương: chủ động; dưới một tầng chủ địa, chủ âm , chủ tĩnh; xuất ra sơ truyền cũng lấy qua lại khắc chiến một phương của bên trên tầng .

Thứ hai truyền cùng thứ ba truyền cùng lấy bốn khóa phương pháp giống nhau , cũng là một truyền là cái gì , nó cố định bàn bên trên chỗ nhân của địa chi chính là hai truyền . Như khóa thức một (49 ) , một truyền là thân , mà cố định bàn bên trên thân cung được hợi chỗ xem , thì thứ hai truyền chính là hợi , hợi cung được dần chỗ xem , thứ ba truyền chính là dần .

Chợt tô n cũng là chỉ có một cái khắc , nó là cho khiên tương đối tụ tập bên trong phản ứng . Tại chúng ta của thường ngày trong sinh hoạt , mâu thuẫn đương nhiên thì rất nhiều , nhưng mà nó tất nhiên có một cái chủ yếu mâu thuẫn . Những người thường nói: "Cái vấn đề này phải bãi đến mặt bàn bên trên ở đây ’’ . Nói đúng là nó đã qua rất nghiêm trọng , đạt tới không phải giải quyết không thể của trình độ . Chúng ta của lục nhâm , chính là đem này chút ít phức tạp nhân tố bãi đến bốn khóa lý , mà chủ yếu nhất mâu thuẫn thì được lấy làm một cái truyền; này cùng cuộc sống bên trên đạo lý là giống nhau .

Hai , so với dụng:

Quyết: dưới khắc hoặc hai ba bốn xâm , nếu không bên trên khắc cũng đồng luận , thường đem mặt trời tướng so với lấy , dương thì dùng dương âm dụng âm .

"Xâm" chính là xâm phạm ý tứ , là nói khóa trong xuất hiện hai cái trở lên của khắc qua lại xâm nhập , các loại mâu thuẫn phức tạp hóa . Mâu thuẫn quá nhiều, không cách nào dưới tay , lúc này thì phải "So với " . Này gọi là so với dụng khóa , từ chư thêm mâu thuẫn trong tìm ra chủ yếu mâu thuẫn lấy mà dụng hắn.

Khóa thức hai:
Không được
Lấy lấy tuất
Dần mão dậu tuất dậu
Mão thần tuất nhâm thân

Theo pháp: dương thì dùng dương âm dụng âm , đoán tương khắc lưỡng địa chi phải chăng cũng là âm , hoặc giả cũng là dương , nếu như một âm một dương thì bất thủ , hai cái tướng đồng thì lấy . Tại khóa thức hai ở bên trong, Tuất thổ khắc nhâm thủy , Tuất thổ là dương thổ , nhâm thủy biểu dương thủy , dương gặp dương đồng tướng thì lấy , mà Mão mộc khắc Thìn thổ , Mão mộc là âm mộc , Thìn thổ là dương thổ , âm gặp dương bất đồng bất thủ , nguyên do lấy tuất là thứ nhất truyền , hai ba truyền cùng chợt tô n tướng đồng .

Vì cái gì tướng đồng mới lấy , bất đồng thì bất thủ? Rất đơn giản , chúng ta hiện tại ai đều biết "Đồng tính tướng sắp xếp , dị tính tướng hút nhau "Đạo lý , đồng tính của mâu thuẫn , dễ dàng đi hướng trở nên gay gắt , sinh sản biến cách . Mà dị tính của mâu thuẫn thì dễ dàng cùng phân giải , qua lại tiêu tan , này gọi là lấy nhu chế mới , lấy nhu hóa mới . Chính tượng ất canh tương khắc , nhưng lại hợp hóa thành kim giống nhau .

Chúng ta tìm chủ yếu mâu thuẫn , chính là mâu thuẫn kịch liệt nhất , dễ dàng nhất phát sinh biến cách của mà phương . Đây là sự vật yếu nhất hoàn tiết; dễ dàng nhất hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa . Qua đi đánh trận , chính là như vậy mà nhân hư mà vào .

Ba , liên quan hại:

Quyết: pháp hại nguồn gốc là bản gia , đường xá đa khắc sau cùng chịu khen , mạnh sâu trọng 溂 đề o lấy: phức chờ nhu thần mới nhật tra .

Liên quan hại khóa chính là đồng thời xuất hiện tiểu cái dương gặp dương , âm gặp âm , không cách nào theo như so với liên quan đến lấy , lúc này chúng ta ra tay mạnh trọng cuối kỳ phương pháp tuyển chọn một truyền .

Chúng ta biết rõ , hàng năm có bốn cái cuối kỳ , thường cuối kỳ có ba tháng , đầu một tháng gọi là tháng đầu mùa , thứ hai tháng gọi là trọng nguyệt , thứ ba tháng gọi là cuối kỳ nguyệt . Như xuân cuối kỳ của tháng hai gọi là tháng đầu xuân , tháng hai gọi là giữa xuân , tháng ba gọi là tháng cuối xuân . Mùa hạ tháng tư gọi là tháng đầu hạ , tháng năm gọi là giữa mùa hạ , tháng sáu gọi là tháng cuối hạ các loại, chúng ta phải nhớ , dần thân tị hợi bốn cái sừng gọi là bốn mạnh , Tý Ngọ mão dậu gọi là bốn trọng , tuất thần xú mùi gọi là bốn mùa , này tại cố định bàn bên trên phải không biến .

Khóa thức ba:

Mạnh sau đó gặp cuối kỳ Vô lấy mạnh trước gặp
Ngọ hợi mùi tử
Hợi thần tử mậu
Trọng cuối kỳ mạnh trọng
Tử xú dần mão
Mạnh hợi thần cuối kỳ tử
Cuối kỳ tuất tị mạnh mùi
Trọng dậu thân mùi ngọ trọng dần

Mạnh cuối kỳ

Chúng ta đem tương khắc khóa tiến hành tương đối , từ tháng dần bắt đầu nhìn lên , nếu như tương khắc địa chi tại mạnh thì lấy mạnh , không có mạnh của liền lấy trọng . Cuối kỳ dương lấy làm bên trên âm lấy chi bên trên, so với như đụng phải lưỡng cái mạnh hoặc lưỡng cái trọng , liền lấy trước gặp của làm chủ , sau đó gặp là không lấy . Như khóa thức ba ở bên trong, ngọ cùng tử đều tại mạnh trọng bên trên, nhưng tử trước gặp , ngọ tại sau đó, thì lấy là một truyền .
Liên quan hại chính là chính mình liên quan đến người khác , hoặc người khác có hại liên quan đến chính mình. Hại tại mạnh bên trên, biểu thị hại sâu , có hại cơ hội , không thể không đề phòng . Hại tại bốn trọng , gọi là xem xét vi , biểu hiện hại của 湥 thiện ước còn đại phá vỡ υ yết quyên gai sướng t chỉ có hại tâm ý mà Vô hại của được rồi . Gặp cơ khóa cơ đã thành , sự tình đã lộ . Xem xét vi khóa chỉ hơi có điềm báo , cơ đem thành , đơn thuần , này tại thực tế trong phải tử tế biện biệt .

Bốn , xa khắc:

Quyết: bốn khóa Vô khắc hào là xa , nhật cùng thiên thần hỗ đệ tuyển , trước lấy thần xa khắc nó nhật , Vô xa có thể cùng nhật giao nhau .
Khóa thức bốn:
Dương âm dương âm không dùng
Tuất mùi tị dần tuất

Mùi thần dần nhâm thần
Xa khắc chính là bốn khóa trong Vô trên dưới khắc mà thiên can cùng tốt ... hơn nó khóa phát sinh khắc chiến quan hệ , nó lấy nhật làm làm chủ , đoán hai , ba, bốn khóa có không tương khắc , nếu có một thượng thần kỳ kạn làm , vậy liền gọi là cao tên khóa , ý là mũi tên từ xa phương đến thương ngã , nhưng xa xôi mà lực miên tượng cao cỏ giống nhau . Nếu có một cái khắc bên trên, liền gọi là đạn bắn khóa , liền như ngã đi thương kẻ khác , mà quá xa vô lực như đạn hoàn giống nhau .

Xa khắc không phải trực tiếp tranh đấu , mà là được người bàng gõ trắc kích bí mật đảo quỷ . Bởi vì , đương sự giả không biết nạn từ đâu đến . Nhưng một loại xa khắc như cao tên đạn hoàn , nguy hại không lớn. Đơn thuần , nếu như ba truyền kiến tị dậu kim cục , thì gọi là tên trên có mũi tên đầu , nguy hại liền không phải doanh thứ cho

Ba truyền bắt chước chỉ năng lượng lấy hai , ba, bốn khóa là một truyền . Phương pháp cùng chợt đùa nghịch ném mù mịt tịnh ο xùy

Năm , mão tinh:

Quyết: Vô xa cô hướng mão tinh tầm , dương ngửa âm cúi dậu trong thần , mới nhật trước thần rồi sau đó nhật , nhu nhật trước làm rồi sau đó thần .
Mão chính là lão hổ , chính là dậu , là kim tinh , dậu kim là sát tinh . Mão tinh khóa biểu thị có người ở hổ thị đăm đăm , tha đã được giám thị được chăm chú , đã qua đã có được ẩn chứa của nguy hiểm .

Ngang tinh tức Vô trên dưới khắc , vậy Vô xa khắc , nói đúng là tại bốn khóa trong Vô khắc . Vô khắc cũng không thuộc loại không có nguy hiểm , mà là gồm có lấy ẩn chứa của nguy cơ , là "Cơ" mạt rõ ràng , sự tình đem trẻ trung , lúc này cũng không có thể mất lấy khinh tâm , phải biết đem ẩn họa bóp chết tại cái nôi lý .

Vì cái gì Vô khắc liền lấy ngang tinh đây? Bốn khóa Vô khắc , biểu thị ra sự vật hỗ trợ lẫn nhau của năng lực phi thường yếu ớt , hoặc chưa hình thành . Dậu là sát khí , là đến âm chi thần . Vạn vật đến dậu là sát chín . Dậu là tháng tám , chính là âm khí dần dần rớt xuống , vạn vật bắt đầu cất giữ , lá cây bắt đầu rơi xuống của thời . Mùa thu âm khí tiêu sát vạn vật , chỉ có tránh của phương là thượng sách . Nguyên do tại quá bình của sau đó , chúng ta phải biết còn có ẩn chứa của nguy hiểm đang chờ đợi lấy chúng ta , ở nơi này chính là thay mặt mão tinh diệu , tìm hội cắn chúng ta của lão hổ , tại số thuật học bên trên gọi là âm sát .

Xa phương đến thương ngã , nhưng xa xôi mà lực miên tượng cao cỏ giống nhau . Nếu có một cái khắc bên trên, liền gọi là đạn bắn khóa , liền như ngã đi thương kẻ khác , mà quá xa vô lực như đạn hoàn giống nhau .

Sáu , biệt trách:

Quyết nói: ba khóa Vô biệt trách danh , mới nhật trước truyền làm hợp thần , nhu nhật chi trước tam hợp lấy , trong mạt cũng đến làm thượng thần .
Khóa Ví dụ một: ngọ tị mùi ngọ
Tị thần ngọ bính
Trong mạt làm thượng thần mới nhật bính cùng tân hợp , tân độn làm tại tuất , nguyên nhân lấy nó thượng thần hợi , ba truyền hợi ngọ ngọ .
Khóa Ví dụ hai: mùi thân thân dậu
Thân dậu dậu tân

Trong mạt làm thượng thần , nhu nhật địa chi tam hợp , tị dậu xú trước hợp xú , ba truyền xú dậu dậu .

Biệt trách chính là bị được chỉ trích ý nghĩa , được người nhà của chỉ trích , được cấp trên của chỉ trích , phi thường bị động , bởi vì là nó bốn khóa không toàn vẹn , chính là khí không toàn vẹn , khí không toàn vẹn liền số không được , khí số không được đương nhiên biến làm không thành hoặc làm không chuyện tốt , luôn vị trí vào một cái bất lợi địa vị , khó trách phải bị người khiển trách .

Cái gì gọi là bốn khóa không toàn vẹn? Chính là bốn khóa trong xuất hiện lưỡng cái tướng đồng của khóa , cũng chỉ có ba cái khóa rồi, này gọi là bốn khóa không toàn vẹn . Nếu như ba khóa trong tức Vô chợt tẩu tăng o xa khắc , lúc này sẽ không thể lấy mão tinh , bởi vì là nó so với mão tinh càng yếu, hơn cấu không thành sát khí , lúc này chỉ năng lượng lấy thiên can hợp hoặc địa chi hợp , mới có thể giúp khí lấy hình thành khí tượng .

Nếu như là mới nhật , thì lấy thiên can ngũ hợp , tức giáp kỷ hóa thổ vân vân , dương ban ngày thiên can làm chủ , lấy nó đối hợp thiên can chỗ độn địa chi bởi vì một truyền , như Ví dụ một , thiên can là bính , bính tân hợp , sau đó tìm tân chỗ độn của tuất cung , được hợi chỗ xem , do vậy hợi là một truyền , trong mạt cũng lấy làm buổi sáng .

Nếu như là nhu nhật , thì lấy địa chi tam hợp của trước một vị địa chi , như trời chi thân lấy tử , nhật chi tuất lấy dần . Như khóa Ví dụ hai , địa chi là dậu , lấy kim cục dậu của trước một vị là xú , nguyên do một truyền lấy xú , trong mạt cũng dụng làm thượng thần .

Bảy , tám chuyên:

Quyết: lưỡng khóa Vô nghi hào tám chuyên , dương nhật dương thần thuận hành ba , ngày mai âm thần nghịch ba số , trong mạt cũng đến làm bên trên ngủ .

Tám chuyên chính là bốn khóa can chi đồng vị , chủ thứ không được phân , cái đó ngã không được minh . Chỗ gọi là "Chuyên" chính là can chi bỉ hòa . Như vậy của can chi bỉ hòa nhật tại mười hai địa chi trong không thể dùng tại tứ chính vị , tức Tý Ngọ mão dậu cung , còn lại dưới tám cái cung có thể dùng , nguyên do chỉ có tám cái chuyên , gọi là tám chuyên .

Tám chuyên có "Chuyên chính" ý nghĩa , nhận được chỉ trích sau này thì phải bắt đầu chuyên chính , được quản chế , hoặc lọt vào hình phạt . Vậy . Có nó hắn dẫn thân ý nghĩa .

Lấy tám chuyên vậy phân dương nhật âm nhật , dương nhật từ thứ nhất khóa làm bên trên dương thần chỗ nhân của địa bàn bắt đầu; thuận đếm ba cái địa chi , lấy là một truyền , trong mùi cũng lấy làm thượng thần , như làm bên trên là hợi , hợi ở dần cung , nguyên nhân từ dần thuận đếm , được thìn cung của xú , lấy xú là trong truyền . Trong mạt lấy làm thượng thần hợi .

Âm nhật từ thứ tư khóa địa chi âm thần chỗ nhân của mà bắt đầu , nghịch đếm ba cái địa chi lấy làm một cái truyền , trong mùi cũng lấy với thượng thần .

Tám , phục ngâm:

Quyết: lục giáp phục ngâm dần tị thân , sáu bính sáu mậu tị thân dần , sáu canh thân dần đã tam hình . Nhâm thìn Nhâm Ngọ hợi tị thân , càng có bốn nhâm biệt lập pháp , nhật trước thần sau đó thứ mạt hình . Sáu ất sáu quý khắc phát dụng , trong truyền chi bên trên mùi hình xung . Dư hạ âm càn đinh kỷ tân , phát truyền thần bên trên trong mùi hình .

Phục ngâm khóa chính là thiên bàn cùng địa bàn trùng hợp , tức tử gia tăng tử , ngọ gia tăng ngọ các loại, trùng hợp vậy liền không có cùng nhau xâm nhân , liền như thiên địa tĩnh dừng lại giống nhau , nguyên do gọi là phục ngâm , phục ngâm chính là khó được , rên rỉ ngọa giường không khởi , hoặc cái là bất động , là khốn cùng bị bắt bớ vân vân.

Phục ngâm khóa ba truyền tương đối phức tạp , cơ bản bên trên lấy lấy hình là nguyên tắc , bởi vì là bất động thì là hình , động thì là xung , hình có tam hình , hai hình cùng tự hình . Tam hình giả , có dần tị thân , xú tuất mùi , hai hình là tử mão tướng hình , tự hình có thần , ngọ , dậu , hợi bốn chi . Chỗ gọi là hình , chính là qua lại tàn thương của khái niệm; phục ngâm khóa chỉ có lưỡng cái thiên can có khắc , tức quý ất hai làm , bởi vì quý gửi xú , xú khắc quý thủy , ất gửi thần , ất khắc Thìn thổ . Có khắc thì lấy khắc , trong truyền lấy chi bên trên, mạt truyền lấy hình . Nếu như trong truyền là tự hình , thì mạt truyền lấy xung . Không có khắc của thiên can , dương nhật tự làm bên trên phát truyền , âm nhật tự chi bên trên phát truyền , trong mùi lấy hình . Nếu như sơ truyền giá trị tự hình , thì trong truyền dương thường dùng chi , âm thường dùng làm vẫn lấy hình là mạt truyền . Nếu như trong truyền là tự hình , thì mạt truyền lấy xung .

Chín , trở lại ngâm:

Quyết: ngược lại ngâm có khắc khắc sơ sinh , lý lấy trước xung rồi sau đó hình; thứ truyền như tại tự hình bên trên, nên tìm phá xung là nguyên nhân . Vô khắc lấy mã phát là dụng , tiếng trung mùi với thần tương ứng .

Trở lại ngâm khóa cùng phục ngâm khóa vừa vặn trái ngược nhau , nó là giao động bất định , ngược lại quay lại không yên . Bởi vì là nó là thiên bàn cùng địa bàn vừa vặn xung vị tăng theo cấp số cộng , như con gia tăng ngọ , thân gia tăng dần vân vân. Nó lại gọi là sáu xung khóa , tức sáu tổ địa chi cùng nhau đối xung , xung đến xung đi , hoặc tĩnh của được xúc động; chịu đựng cố được phân giải ngoại trừ; hoặc động của bị xung tán , chuyện tốt làm không thành , hoại sự bất thành hung . Đơn thuần , nếu như sơ truyền có mã , sự việc liền đến được rất nhanh .

Đại sáu xung khóa , có khắc lấy khắc , sơ xung là ở bên trong, trong hình là mùi , trong gặp tự hình , mùi cũng lấy xung . Vô khắc thì lấy mã là sơ truyền . Mã là một truyền , có ích chi bên trên, mạt dụng làm bên trên.

Thứ sáu tiết . Định lục thân:

Lục thân quan hệ chính là đem xem bói bên trong ngũ hành sinh khắc quan hệ nhân cách hoá , thông tục hóa , dụng này chút ít quan hệ có thể đơn giản minh liệu , liền với ghi nhớ , liền với cuộc sống hóa cùng thường ngày hóa .

Tại lục thân ở bên trong, tất cả lục thân quan hệ , cũng là lấy nhật làm làm chủ thể để xác định đấy, tức tất cả địa chi nhật làm tướng so với , kỳ kạn làm chính là nhật làm của Quan quỷ , ngày sinh làm đấy, chính là nhật làm cha mẹ của vân vân. Nhật làm đại biểu tất cả sự vật của chủ thể hoặc "Ngã", bao quanh địa chi biểu thị cùng "Ngã" có liên quan người và sự việc .

Đoán lục thân lấy bốn khóa ba truyền làm chủ , nếu như tha đi tìm của người tại ba truyền trong không có xuất hiện , vậy liền nhất định tại địa bàn trong . Đơn thuần người này liên bốn khóa cũng không có bên trên, vậy nó đối tha liền không lớn bao nhiêu quan hệ rồi, hoặc giả thuyết là ẩn bao hàm của lục thân quan hệ . Chúng ta nói , bên trên bốn khóa , nên sự tình đã qua phát sinh quan hệ , giống như cái này quan hệ của phát triển cùng kết quả , vậy liền phải xem ba truyền .

Chương thứ hai lục nhâm phán đoán của cơ bản nguyên tắc:

Thứ nhất tiết lục nhâm phán đoán của cơ bản yếu tố:

Hiện tại chúng ta muốn vào vào đến lục nhâm của phán đoán trong ở đây . Đây là lục nhâm khó nhất , cũng là then chốt nhất của mà phương . Lục nhâm nhìn qua đơn giản , thế nhưng mà phán đoán đứng dậy liền tương đối phức tạp . Bởi vì là nó cân nhắc nhân tố quá nhiều. Kinh nghiệm phong phú người, xem xét liền có thể biết chuyện phát triển cát hung . Một loại của người lại ở các loại nhân tố trong chu toàn , không biết như thế nào cho phải . Phía dưới chúng ta đến đơn giản bàn luận bàn luận lục nhâm phán đoán của tiểu cái cơ bản yếu tố .

Một . Tiên phong , chỗ gọi là tiên phong , chính là sự việc đã lộ ra rõ ràng của điềm báo trước . Lục nhâm lấy chính thì vì tiên phong . Vì cái gì lấy chính thì vì tiên phong đây? Bởi vì là , tại chúng ta cần có chiêm toán sự vật của sau đó , phải thật là sự vật đã qua phát sinh , hoặc sắp phát sinh . Chúng ta tại cân nhắc nên sự vật của đồng thời , nên sự vật liền đã qua cảm ứng ở đây . Nói đúng là nó thông tin đã qua đến . Vì cái gì kinh nghiệm phong phú của người không chờ người tới lên tiếng xem chuyện gì , liền đã biết tiên tri anh ấy muốn hỏi cái gì , tình huống của hắn dạng nào vân vân. Ngoại trừ khai người này đối sự vật của nhạy cảm của quan sát lực cùng phong phú của tưởng tượng lực ngoại , trong đó cũng có một cái , chính là anh ấy căn cứ chính thời đến vào tay vậy đối phương của thông tin , này một bộ tương đương thực dụng mà thú vị kỹ thuật .

Hai , trị sự . Trị sự chính là nguyệt đem , nguyệt chấp nhận là thái dương tại mỗi tháng trung đình lưu lại của vị trí , như tháng giêng thái dương tại hợi , hợi chính là nguyệt đem . Thường tháng đem đều có nó tên của mình , anh ấy quản lấy mỗi tháng sự tình . Tựa như giá trị nguyệt của thần giống nhau , như đồng nhị thập bát tú trực nhật thần , bọn chúng đều có lấy chính mình bất đồng của công năng lượng .

Trị sự là thế nào đáng giá đây? Chúng ta bắt đầu khóa của sau đó , phải là nguyệt đem gia tăng tại chính thời bên trên mới sản sinh thiên địa bàn , thành lập vậy bốn khóa ba truyền . Nguyệt đem gia tăng thời có ý tứ là: mỗi một sự việc tại mỗi nhất thời thần phát sinh hoặc xuất hiện , chuyện này của tình trạng ngay tại thiên địa bàn bên trên phản ánh vậy ra ngoài . Đây là một cái rất có logic tính của cấu nghĩ , chỉ đơn thuần dụng xảo diệu hình thức biểu hiện ra ngoài .

Ba , ngoại sự . Nhật làm là ngoại sự , chính là đương sự giả cùng kẻ khác cùng bao quanh hoàn cảnh của quan hệ . Lục nhâm lấy nhật làm làm chủ là "Ngã" . Bất kỳ cái gì sự vật cũng là được lấy âm dương lưỡng cái phương diện của ảnh hưởng . Nguyên do , nhật làm có nhật âm nhật dương . Dương phương diện , chủ tiến , chủ động , là tích cực của hướng bên trên phát triển . Âm phương diện thì trái ngược nhau .

Bốn , nội sự tình: nhật chi là nội sự tình , nội sự tình chính là trong nhà sự tình , hoặc vợ , hoặc gia đình , cũng là cùng chính mình rất thân gần người và sự việc , như xem nhà của mình trạch , thê nhi , chỉ nên đoán nhật chi liền được .

Năm , phát phương diện: sơ truyền là phát phương diện cánh cửa , một truyền liền là Dụng thần , là sự vật phát triển của mở đầu , nó tốt xấu đối sự vật của phát triển có rất lớn của quan hệ , dụng thần cát , cũng mà lại được cát thần sinh trợ , thì sự vật liền cát , dụng thần hung , mà lại được hung thần trợ giúp , thì sự vật nhất định hung .

Sáu , thay đổi . Trong truyền là thay đổi cánh cửa , chính là sự việc di động , biến dịch của trung gian trạng thái .

Trong truyền là do sơ truyền phát triển mà tới , nó không chỉ được lấy sơ truyền của ảnh hưởng , mà mà lại được lấy tự nhiên các loại điều kiện nhân tố của ràng buộc , nguyên do , sự việc tại thay đổi của quá trình ở bên trong, nó phát triển là đã phần hướng về đấy, chúng ta đoạn định sự vật tiếp xúc không thể xơ cứng , phải căn cứ cụ thể tình huống làm cụ thể của phân tích , như vậy mới có thể đem sự vật nhỏ đi đến cực kỳ có khả năng phát triển của tình trạng .

Chúng ta biết rõ , bất luận cái gì một cái cựu sự vật của kết thúc , chính là một cái mới sự vật của bắt đầu , này là phủ định của phủ định hoàn tiết . Đơn thuần , cái này hoàn tiết điểm rơi ở nơi đó , liền thành vì chúng ta phán đoán sự vật của tiêu điểm , này phải nhờ vào chúng ta có chân đủ của tri thức cùng phong phú của kinh nghiệm .

Bảy , quy kế . Mạt truyền là quy kế cánh cửa . Chính là sự vật phát triển của quy ở lại cùng chung kết .

Chúng ta biết rõ , bất luận cái gì một cái cựu sự vật của kết thúc , chính là một cái mới sự vật của bắt đầu , này là phủ định của phủ định hoàn tiết . Đơn thuần , cái này hoàn tiết điểm rơi ở nơi đó , liền thành vì chúng ta phán đoán sự vật của tiêu điểm , này phải nhờ vào chúng ta có chân đủ của tri thức cùng phong phú của kinh nghiệm .

Tám , biến thể . Năm mệnh là biến thể , chỗ gọi là mệnh là người năm sinh ra của địa chi nơi cư trú của phương . Như giáp dần năm sinh , dần chính là mệnh của bạn bè , chỗ gọi là năm , chính là hành năm chỗ đến của phương , song xưng nhỏ gấp

Hàng năm đều có không giống nhau khí lột luyên dật lãm K tốt xấu , trở lại phải xem năm mệnh của sinh khắc , là đở là ức là đở , thì biến nguy là an , là xung khắc thì biến cát là hung .

Thứ hai tiết . Vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ:

Vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ là lục nhâm phán đoán của một cái vô cùng trọng yếu căn cứ . Tại xem bói học ở bên trong, bất luận cái gì phán đoán của căn cứ , cũng là một loại "Khí" của liên trói buộc , cũng lấy khí của vượng suy đến quyết định chuyện thành bại , lục nhâm cũng là như thế . Khí là xem không thấy đấy, nhưng mà nó tùy thời tùy mà đều tại ảnh hưởng cùng tác dụng lấy chúng ta . Tự nhiên bất kỳ cái gì sự vật đều có nó đặc biệt của khí tức , sông núi cỏ cây , thực vật động vật vân vân. Mọi thứ vật chất của khí , cũng là duy trì sự vật của sinh tồn và phát triển của năng lượng . Sự vật đều có mọc diệt , mà bọn chúng của sinh diệt cũng là căn cứ bọn chúng riêng phần mình khí của vượng suy , hoặc giả gọi là "Khí của số" đến quyết định . Sự vật cũng là tại biên ung thùng l phát triển , nó tại phát triển của quá trình trong tất nhiên liền có năng lượng tụ tụ tập cùng tiêu tan . Năng lượng tụ thì sinh , tán thì vong , đây là chúng sử dụng biết đạo lý .

Vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ cũng chính là một loại khí số của liên trói buộc , bọn chúng khác biệt đại biểu mỗi tháng cùng mỗi ngày khí của y D quan hệ .

Cái gì là vượng tướng hưu tù đây?

Chúng ta tại tự nhiên trong hiểu được sau cùng hiện rõ biến hóa , chính là một năm bốn mùa biến hóa . Mùa đông của khí là lạnh đấy, mùa hè của khí là nhiệt đấy, mùa xuân của khí là ôn đấy, mùa thu của khí là lương . Đây là một loại chu kỳ tính của hồi phạm vi là không đã biến hóa . Mà tự nhiên của vạn vật tồn tại loại này biến hóa trong; đều tại bắt đầu lấy tương ứng biến hóa . Vì phản ánh tự nhiên của chiêu này quy luật , cổ nhân sáng tạo vậy một bộ hoàn chỉnh ngũ hành học thuyết: bọn hắn dụng mộc hỏa kim thủy đến khác biệt đại biểu xuân hạ thu đông cùng đông nam tây bắc chỗ phản ánh ra ngoài của tính chất . Lấy mộc biểu thị mùa xuân cây cỏ um tùm , hỏa biểu thị mùa hè của nhiệt khí huân chưng , đồng hồ vàng chỉ ra mùa thu tiêu sát vạn vật , đồng hồ nước chỉ ra mùa đông của lạnh lăng băng tuyết . Mà đem từ mộc đến hỏa , từ gấp đến kim , từ kim đến thủy của chuyển tiếp giai đoạn , tức trung gian giai đoạn dụng thổ đến biểu thị , bởi vì là thổ hiển trung tính , tức đại biểu cái trung hoà" của trạng thái , nguyên do thổ hoàng là trong . Như vậy hai năm bốn mùa của khí chờ biến hóa cùng vạn vật của sinh trưởng cất giữ hoạt động , liền xong toàn bộ phản ánh ra đến .

Do với địa cầu cùng thái dương của tương đối biên anh xá sinh hệ mộ vũ cậu vụ liệt thương lừa gạt 粩 ta kỳ yếm giáo khát tư nhân hứng tiêu nhỏ 78 tiêu giới nam ngao to [ ngao bu bèo S , đụng vào nhau liền tạo thành ngũ hành của sinh khắc chế hóa của biên phải 幝 dù
Chỗ gọi là vượng tướng hưu tù chính là ngũ hành tại một năm bốn mùa bên trong cường nhược quan hệ . So với như , mùa xuân cây cỏ um tùm , chính là mộc vượng của thời , mộc sinh hỏa , hỏa đem vượng , nguyên do hỏa khí chỉ thứ với mộc mà xưng là tướng . Mộc được thủy sinh , thủy sanh xong mộc sau đó , chính mình chịu đựng liền khí giảm mà già , "Lùi ở hai tuyến " , nguyên do gọi là đừng . Kim khắc mộc , nhưng mùa xuân mộc vượng mà kim nhược kim chẳng những khắc không được mộc , ngược lại được mộc vây khốn . Nguyên do gọi là tù .

Nó anh ấy theo như vậy suy luận tương tự , ngũ hành của vượng tướng hưu tù quan hệ rất tốt ký , chính là: "Được thời ngã vượng , ngã sinh giả tướng , sinh ngã giả đừng , khắc ngã giả tù , ngã khắc giả chết" .

Trần hình hiến 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 nói: "Phán đoán đầu tiên đoán phát truyền , vượng khí phát dụng lợi nhuận cầu quan , tướng khí phát dụng lợi nhuận tìm tài , tù khí phát dụng bệnh rên rỉ , tử khí phát dụng bệnh hẳn phải chết; đừng khí phát dụng bệnh triền miên ."

Từ dưỡng hạo 《 lục nhâm kim giảo kéo 》 nói: "Vượng tướng phát dụng sự thêm ứng , một truyền hưu tù sự tình xa vời" . Này cũng nói hiểu biết vượng tướng hưu tù là mọi thứ phán đoán của cơ sở cùng trước nói .

Tại cổ nhân mệnh sách tứ trụ mệnh tướng ở bên trong, cũng là lấy nguyệt kiến là cương . Bởi vì là bản đồng của nguyệt phân , liền sẽ có bất đồng của ngũ hành cường nhược quan hệ nguyệt kiến xác định vậy nhật quấn thái dương chỗ của phương vị , cũng là xác định vậy bắt đầu tính toán cơ bản cách cục , nguyên do nguyệt kiến là thống lĩnh toàn cục .

Nhưng mà nguyệt của đơn vị tốt , khá là trường , chúng ta khảo sát sự vật một loại cũng là lấy nhật hoặc thời bởi vì cơ bản đơn vị . Đối mỗi ngày biến hóa , cổ nhân vậy tổng kết xuất một cái quy luật , đây là "Trường sinh tử mộ" quan hệ . Liền tồn tại thường hai ngày ở bên trong, mười hai cái địa chi đều có nó trường sinh , mộc dục , quan đái , lâm quan , đế vượng , suy , bệnh , chết , khố , tuyệt , thai , dưỡng của mười hai chủng trạng thái . Này cũng là thường sự kiện vật chỗ tất nhiên phát triển của mười hai cái hoàn tiết . Liền như người từ mang thai , sinh ra; phát nuôi dưỡng sinh trưởng , đi học , thành tựu sự nghiệp , đến suy yếu tật bệnh , cuối cùng nhất đến chết mai táng của quá trình , đây là ai vậy đào thoát không được mất .

Trường sinh tử mộ cùng mười cái thiên can cũng có tương đối ứng của quan hệ , hiện tại những người cũng nhấn mạnh dương thuận âm nghịch . Tức dương làm thuận chuyển , phơi chỗ râm nghịch hành , dương của trường sinh , chính là âm tử vong , dương chết đi, lại chính là âm của trường sinh , bọn chúng là thái cực ngược chiều kim đồng hồ phải chuyển đấy, cấu thành âm tiêu dương trường , dương tiêu âm trường của tự nhiên quy luật .

Một loại sinh trưởng , quan đái , lâm quan , thai , dưỡng là chính khí , tiến khí , tức giận , bọn chúng đối sự vật bắt đầu tích cực của suy hành động dụng . Mà xưng dục , tật bệnh , tang chết , mộ , tuyệt của khí là bại khí , bệnh khí , mộ khí , tử khí , bọn chúng đối sự vật của phát triển bắt đầu lấy tiêu cực của chống lại tác dụng , thậm chí là phá hoại , hủy diệt tác dụng . Nếu như bọn chúng lâm trạch lâm thân , hoặc nhập truyền , thì sự tình nhất định không được thuận , thậm chí sẽ lớn khó lâm đầu . Đế vượng của khí vì sự nghiệp của đỉnh , nó là ngũ hành vượng khí chỗ , nhưng vượng đến cực điểm thì phải hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa , đây là chỗ gọi là âm cực dương sinh , dương cực âm sinh đạo lý .

Nguyên do đế vượng ứng gần thì nhanh mà thành , ứng xa thì khả năng trệ mà tán .

Trường sinh tử mộ của quan hệ đại biểu lấy ngũ hành của khí ti giáo lang lặn sẩn loại rầm rĩ du lô năm P hệ , chỉ đơn thuần đem loại này quan hệ cụ thể thi hành đến mỗi ngày của địa chi bên trong.

Lục nhâm khóa thức cũng là lấy nhật làm bởi vì cân nhắc tiêu chuẩn , bởi vì là nhật làm là chủ , nó hắn là khách , chúng ta cân nhắc sự vật phải xem bao quanh khách quan hoàn cảnh là vị trí với cái dạng gì của trạng thái , là tức giận , cũng là tử khí , là vượng khí cũng là đừng khí , nào giả chiếm cứ cấp trên , thì sự vật đối chủ thể của ảnh hưởng liền có thể liếc qua thấy ngay .

Trường sinh tử mộ còn có vậy cái trọng yếu tham khảo căn cứ , chính là nó có thể phản ánh trút giận của tiến thoái , thuận nghịch , vì thế phán đoán sự vật khí số của dài ngắn . Một cái khóa thức , một loại cách cục , nó âm dương thuận nghịch biểu hiện sự vật của phát triển tình trạng , cùng sinh trưởng biến mất nhanh chậm .

Tại trần hình hiến 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 ngón giữa xuất: "Cục có tiến thoái tâm ý , khí có vượng tuyệt của khác biệt , suy mộ tổng đồng thoái đoạn , thai sinh tiến khí Vô ngu , thoái khí thì cát được chuyện hung , hung sự phản thành cát . Tiến khí thì an giả ích an nguy giả ích nguy . Trường sinh mười hai vị nguyên do tượng nhân khởi nguồn kết thúc vậy. Phải từ thai vị trí nói ra . Bao trùm thai tại mẫu trong bụng , dưỡng tại bắt đầu sinh của thời , trường sinh thì từ bắt đầu sinh dần dần trường vậy , thích hợp cạnh tiếp quan đái . Nào là có Lâm dục một vị? Bao trùm ngũ hành của khí không đẹp không được thư , không được ngưng tụ? Không được phát tán , chính phức quẻ an tĩnh lấy dưỡng vi dương ý . Điểm này buôn bán không được mộc dục vị trí một phen bế giấu làm sao được quan đái mà lâm quan mà đế vượng vậy . Đến đế vượng vị trí cả đời sự nghiệp đều từ vậy , suy chết bệnh lý thế tất nhiên . Đến mộ về sau thai có thể nói vậy . Lại gia tăng một tuyệt chữ giả , ngũ hành của khí không dứt bất sinh không khỏi . Tháng mười của thuần âm dùng cái gì được một dương của sinh tuyệt , chính chết sinh trao đổi chi giao , nhân quỷ chuyển quan con đường vậy . Sâu nghĩa dù nói ngũ hành , thực chữ chữ tiếp xúc lấy nhân sự , tế đùa tự gặp tiến thoái hai chữ , tất cả ở vượng tướng hưu tù chết năm chữ trong khác biệt , nói chung cát khí tiến thì tụ , nếu tán thì cát giả không tốt vậy; hung khí thoái thì tán , nếu tán thì hung giả không được hung vậy" .

Làm sao phán đoán là tiến là thoái đây? Rất đơn giản , đoán thiên bàn chỗ nhân thần lấy đoạn tiến thoái . Ví dụ như , địa bàn bên trên ngày hôm đó làm tử mộ đấy, mà thiên bàn trường sinh lâm quan , thì là tiến khí , trái ngược nhau thì là thoái khí .

Vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ , cũng là biểu thị tại mỗi một chủng khóa thức trong ngũ hành của khí của vượng suy quan hệ . Tại phán đoán ở bên trong, chúng ta đầu tiên là là phải nhận chân phân tích loại này quan hệ , để cầu được bao quanh vị trí cảnh đối chủ thể của ảnh hưởng . Vì thế chính xác mà nắm chắc sự vật của phát triển xu hướng . Ví dụ như , nhật bên trên địa chi là trường sinh lâm quan đấy, thì "Ngã" tức giận bừng bừng , chính là có là của thời , nhật bên trên là đế vượng đấy, thì "Ngã" chuyện nghiệp đạt tới vậy cao trào , sắp muốn đi hướng suy bại , này đối liền cần phải khiêm tốn cẩn thận , giới kiêu giảm bớt nóng nẩy , hoặc giả thấy nước xiết liền lui , vĩnh bảo công danh . Nếu như nhật bên trên là tật bệnh tang chết vân vân , thì "Ngã" bệnh khí quấn thân , tất nhiên phải đảo mị lâm đầu .

Thứ ba tiết ."Cát thần" cùng "Hung thần" :

Tại lục nhâm phán đoán ở bên trong, tất nhiên phải gặp được chư thêm thần sát của vấn đề . Thường thường đụng phải hung thần chính là hung , đụng phải cát thần liền cát , lục nhâm lấy thập nhị thần là chủ yếu nhất cát hung phán đoán căn cứ , phía dưới chúng ta đơn giản giới thiệu thập nhị thần của cát hung vấn đề .

Tại thập nhị thần ở bên trong, có sáu cái hung thần , tức đằng tỵ , chu tước , câu trần , bạch hổ , thiên không , huyền vũ . Có sáu cái cát thần cùng tương đối êm xuôi của thần , tức quý nhân , thanh long , lục hợp , thái thường , thiên về sau, thái âm , vì cái gì này chút ít thần sẽ có cát hung đây? Này cùng chúng ta tự nhiên của biên phải 幝 bên trên ⑾⑾ sát P .

Chúng ta từ trong sinh hoạt có thể thể tìm ra , tại mùa xuân , cây cỏ um tùm , tức giận dạt dào , những người cảm thấy đặc biệt của nhẹ nhõm vui sướng , chính là lao lực bận rộn , sự nghiệp trường tiến của tốt đẹp sau đó . Nguyên do , đại biểu mùa xuân của địa chi dần Mão mộc , liền thành là một loại sinh sống hướng lên tiêu chí , lấy dần đại biểu thanh long , mão đại biểu lục hợp , thanh long lục hợp liền thành là long đằng vạn bên trong , tiệc mừng hòa hợp của cát thần .

Thanh long là bách thần trong lành nhất lợi nhuận của thần của một . Thanh long vượng tướng thì chủ tiệc mừng , tài vật , ngọc lụa; mễ cốc , sinh sản , lên chức vân vân, đồng thời cũng chủ hôn nhân , tốt hội , tiệc rượu , thai sinh các loại, chỉ cần thanh long vượng tướng mà lại sinh làm , bất luận cái gì nạn hại tự nhiên phân giải ngoại trừ . Nhưng nếu như thanh long hưu tù hoặc khắc làm , thì thích bên trong có ưu .

Lục hợp chủ tiệc mừng , hôn nhân hòa hợp cùng mọi thứ cùng bình , hợp tác , liên hợp , hội hợp lại chủ thành tựu , yến hội vân vân.

Mão là lục hợp , lại kêu trời nguyệt cánh cửa , nó là phía đông mà bình tuyến bên trên của thiên địa giao hợp , nhật nguyệt giao hợp , âm dương giao hợp , ngày đêm giao hợp , do với nó là tứ chính vị , lại có cái gì giao hợp . Nam bắc giao hợp , nguyên do hợp ứng một cái "Hợp" chữ . Nó vượng kết hợp lại , thì tiệc mừng hôn nhân thành tựu , nếu hưu tù hợp , như có nam nữ âm tư nhân ám muội , hợp tác đầu cơ đảo quỷ qua lại biến thái lừa gạt , minh hợp ám đấu vân vân. Này cũng là dương hòa hợp âm hợp của khác biệt .

Mùa hè nam phương chi thần là Đằng Xà cùng chu tước , đằng tỵ là tị , chu tước là ngọ , cũng là hỏa thần . Mùa hè viêm nhiệt phiền khô , hỏa khí bức người , những người tâm hỏa tràn đầy , tốt động sanh sự , rất dễ dàng khẩu thiệt thị phi , phát sinh quái dị , nguyên do Đằng Xà chu tước liền có loại này tính chất .

Đằng Xà là một cái hung nhất chi thần , nó vượng tướng của thời , thì ẩn núp đứng dậy sinh sản phồn nuôi dưỡng , cũng không chủ động công kích nhân loại , nhưng vô tình xâm phạm nó thì hung không thể đỡ . Tại thu đông chi giao , thì đến vị trí tìm ăn hoành đường, hung diễm khó làm . Nguyên do vượng thì xem thai sinh việc vui , suy thì xem hỏa ánh sáng, kinh nghi , ưu sợ , quái dị sự tình , nếu như bệnh nhân gặp Đằng Xà mang theo hình , thì nhất định gặp huyết quang tử vong .

Chu tước là nam phương của một cái truyền lại thông tin của đại điểu , nguyên do xem văn chương , kỳ thi , thư tín , thông tin chờ xem thấy chu tước thì là một cái quá chuyện tốt , chu tước là hỏa thần , đại biểu lấy thiên không thái dương chiếu rọi của địa, chu tước gia tăng thần tị ngọ vị thân , thì là chu tước đằng không bay , lúc này người của tài văn chương quang hoa , thư tín thông suốt . Nhưng mà chu tước tràn đầy , vậy sẽ tạo thành từ tụng , đấu tranh , hỏa quang kinh khác; ưu sợ , bạch lưỡi thị phi loại cát sự tình .

Mùa thu bắt đầu lá rơi bấn phân , vạn vật cỏ khô . Mùa thu của khí liền như kim nhận chặt sát vạn vật , có như đại tướng quân chinh chiến sa trường , nguyên do đại biểu mùa thu địa chi thân dậu kim liền gọi là âm sát chi thần .

Bạch hổ , xem quân tử thì nó tính mới liệt , dũng mãnh , uy vũ , hùng cường tráng , quang minh lỗi thái , nó vượng tướng của thời có thể , đại thi bởi vì , đại lập kỳ công . Bởi vì có đại tướng quân của xưng . Xem tiểu nhân thì đại biểu lấy tật bệnh , tử vong , cản đường tiệt sát , con đường đao kiếm , quan gia hoành họa , tử thần vong hồn vân vân. Nguyên do , đối với người thường đến đoán , nó là một cái phi thường hung ác của thần .

Dậu là thái âm , nó cùng bạch hổ đồng là kim thần , nhưng tính chất bất đồng . Bạch hổ là dương kim , đại biểu lấy đao kiếm thương qua , chinh chiến vạn vật , mà dậu kim thì là âm kim , là châu báu ngọc thạch vân vân . Dậu kim là đến âm chi thần , cho nên gọi thái âm . Bởi vì là phụ nữ nhân ái phối hợp mang theo châu báu ngọc khí , lại thuộc âm , nguyên do dậu kim tượng trưng phụ nữ nhân; đại khái; thái âm có một mặt tốt , tức tâm địa thiện lương , nhân từ bác ái , giúp đỡ nhiều người tưởng nhạc . Nhưng cũng có không mặt tốt; như ám muội âm tư nhân , gian tà dâm loạn , lòng ngoan độc , thuộc lòng mà thương đám người, này tất cả ở nó vượng tướng hưu tù của phân . Vượng tướng thì chính , hưu tù thì tà .

Mùa đông khí lạnh bức người; vạn vật co rút , lại là âm khí tối thịnh của thời , mùa đông là hợi tý thuỷ thần , thủy chủ lưu động , lại biểu thị đêm phương; bởi vì liền quyết định vậy đêm phương chi thần của đặc biệt điểm .

Hợi là huyền vũ thuỷ thần , là đêm phương của âm thần . Nguyên do nó tính là tiểu nhân , đạo đông ⑦z vong , lạc đường , âm tư nhân , gian tà vân vân, là trộm cắp chi thần . Huyền vũ vào đêm phương thì đạo tựa Natri sắc hoảng sợ tuân tuyển vũ , thì đạo trù hoàng bằng

Tử là thiên sau dương thủy; bởi vì là tử là đông chí một dương sơ sinh của địa, là vạn vật âm cực mà dương sinh . Lại như âm dương giao hợp sinh một thai nhi; nó là mới sự vật hóa sinh của nguồn suối . Nguyên do tử tượng trưng lấy hoài lấy thai nhi của phụ nữ nhân . Tên là thiên sau . Đồng dạng là thủy , mà thiên sau có lấy thi bỏ , ân huệ , ám trợ kẻ khác của phẩm hành , này cùng huyền vũ hoàn toàn trái ngược nhau . Nguyên nhân ngay tại với nó âm dương của khác nhau . Minh cái là đạo , dương cái là ân . Đơn thuần nam nữ âm tư nhân ám muội , thuỷ tính dương hao phí vậy cùng thủy có liên quan , này lại tất cả ở với nó vượng tướng hưu tù .

Tuất thần xú mạt bốn mùa là cho hạ thu đông của chuyển tiếp giai đoạn , bọn chúng khác biệt gồm có bản quý của tính chất nhưng lại là mỗi bên cái quý của chung kết cùng bắt đầu , bởi vì , trở lại gồm có mỗi bên cái quý giữa của tính chất gọi là "Cùng trong" . Bọn chúng là bốn phương mộ , lại là ngũ hành mộ . Mộ chính là chung kết cùng quy ở lại , sự vật rơi vào tuất thần của địa, thì thêm hung hiểm , mà rơi vào xú mùi của địa, thì thêm cát khánh .

Thần là thiên la , tuất là mà internet , lại kêu trời lao cùng địa ngục . Thần gọi là câu trần , là một viên vũ đem , chuyên quản đuổi bắt , vái chào lấy , chiến đấu , tranh tụng . Nó là bắt lấy đạo tầm lý mẫu che giấu chiên ⅲ xoa quyền đưa tiêu t chế huyền vũ . Câu trần lại chủ ấn dạy , là lãnh tụ chi thần . Nhưng là thế nào mất thời mất mà thì tàn nhẫn bất nhân , trong lòng khác thú , chậm trệ phác thảo liên , nhánh tiết hoành sinh , âm dừng lại môi Y , oan khuất người ba phải , nguyên do , câu trần là một cái hung thêm mà cát thiếu của thần; tuất gọi thiên không , nó là một cái chính đối lấy thiên ất quý nhân của Vô ảnh vô hình của thần , thực tế bên trên chính là không vong chi thần . Chuyên chủ hư , không , trá , ngụy , không được thực cùng lừa gạt , đùa giỡn , hãm hại , sàm nói vân vân. Tổng thể , thiên không là một cái hư tổn chi thần . Đơn thuần bất cứ chuyện gì đều có nó chính phản lưỡng cái phương diện , thiên không đối với người thì chủ hư ngụy lừa gạt , đối kỷ thì có thể là trí tuệ , sách lược , tổn đã cùng chế nhân tất cả ở với vượng tướng hưu tù giữa .

Xú là quý nhân , là bách thần chi chủ . Nó có thể là quân chủ , cũng có thể là lãnh đạo: hoặc giả danh vọng rất cao người . Quý nhân có âm chương dương quý của phân , dương quý chủ trú , âm quý chủ đêm . Dương quý chủ sự , âm quý phái thế này nhàn . Quý nhân sợ nhất không sợ nhàn . Quý nhân có thuận hành nghịch hành , thuận hành thì làm việc thuận lợi , nghịch hành thì thêm cách trở . Quý nhân có hợp tỉ lệ toàn cục chi công năng lượng , quý nhân rõ ràng minh thì quốc Thái dân an , quý nhân ngu ngốc thì họa phương diện nổi lên bốn phía , quý nhân không hãm thì Vô chỗ theo như dựa vào , quý nhân lên trời môn thì vạn sự tình có thành tựu .

Mùi là thái thường; thái thường là áo gấm vóc của quan; là tứ thời niềm vui thần . Quá hợp chủ tiệc rượu , hoan khánh , hôn nhân xuât giá cưới , phụ mẫu ấn dạy vân vân, nó là một cái cái cát khánh chi thần .

Quá khứ những người đem thập nhị thần đoán thành là thiên bên trên của xã hội , liền tồn tại thiên bên trên của hoàng cung lý , có mười hai cái chủng thống trị lấy mà bề trên giữa của mọi thứ , hoàng cung lấy quý nhân làm chủ chủ trì là quân vương , thiên sau là quý nhân vợ; thái âm là quý nhân của thiếp; thiên không , đằng tỵ , huyền vũ cũng là quý nhân của nô tỳ; thanh long , chu tước là văn thần; thái thường , câu trần , bạch hổ là vũ đem . Này chút ít thần chưởng quản lấy người của cát hung họa phúc . Cùng trong âm phủ của sinh sát đại quyền .

Thực tế bên trên mười với cái thần của định tính , hoàn toàn là căn cứ tự nhiên có quy luật của chu kỳ tính biến hóa , cùng tùy lấy này loại biến hóa mà phát sinh của các loại tự nhiên hiện tượng để xác định của; bọn chúng cũng là lấy tượng trưng ý nghĩa . Này trong này trực tiếp , mặc dù có lấy các loại quỷ thần mê tín kiện sắc thái , nhưng chỉ cần chúng ta dụng rõ ràng thay mặt khoa học của thái độ đến nghiên cứu này chút ít hiện tượng , bóc mất mê tín của áo ngoài , chúng ta liền có thể từ trong lĩnh ngộ đến rất thêm của liên quan đến nhân sinh cùng tự nhiên âm dương tăng giảm đạo lý .

Hung thần cùng cát thần cũng không là tuyệt đối (vô điều kiện) , này phải xem các phương diện nhân tố , không thể vọng dưới kết luận . Tại trần hình hiến 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 ở bên trong, tổng kết ra như vậy một chút ít nguyên tắc:

"Hung thần hình hại nạn họa liên miên , cát đem tướng sinh hoan hân không thôi . Hung thần hòa hợp , gặp nạn không đến sâu nguy , cát đem gặp thương , ban phúc nhất định không phải toàn mỹ: cát thần lâm hung quẻ ở bên trong Vô tội tranh của đạo , ác sát lâm cát quẻ bên trong Vô hoan hân lý lẽ . Sát dù ác sinh ngã thì nó thích kết thúc đến; đem dù lương khắc ngã thì ưu khó không thôi . Hung thần Vô cát vậy. Hợp làm thì tụng đừng , cát thần Vô hung vậy. Kỳ kạn thì họa bắt đầu" ; "Cát thần vượng tướng sự tình đều là cát , hung thần vượng tướng sự tình nhất định hung" vân vân, có thể cung cấp chúng ta tham khảo .

Thứ tư tiết . Chín đại cách cục của quan hệ:

Lục nhâm của chín đại cách cục , tức chợt thứ cho ⒈ ném mạn ⑸ tịnh Α㈥ nam vừa e trách , tám chuyên , phục ngâm , trở lại ngâm chín đại khóa thức . Bọn chúng khác biệt phản ánh vậy lục nhâm bốn khóa biến hóa của chín chủng cơ bản tình trạng . Tại bốn khóa ở bên trong, khí của diễn biến , khí của sinh khắc , khí của cường nhược , cũng năng lượng dẫn đến sự vật làm kém vạn khác phát triển kết cục .

Chúng ta biết rõ , bất kỳ cái gì sự vật của sản sinh cùng phát triển , cũng ly bất khai nó điều kiện cùng hoàn cảnh , hay là nó ban đầu của rõ ràng trạng . Sự vật bên trên lên tới bốn khóa của giai đoạn , nó các loại mâu thuẫn biên anh đà hiện P hệ liền sản sinh . Bọn chúng là sự vật phát triển của ban đầu điều kiện cùng sự vật sản sinh của khế cơ , đương cục giả chỗ vị trí của bao quanh hoàn cảnh cùng chính mình của cường nhược mức độ , toàn bộ đều tại các loại cách cục trong thể rõ ràng ra ngoài . Mỗi một chủng cách cục đối ba truyền của biên anh cò mạc ㄖ bèo S của tác dụng .

Chín đại cách cục cơ bản nhất nguyên tắc , chính là lấy có khắc Vô khắc là chính xác , có khắc thì lấy khắc , Vô khắc thì dùng một chút ít phương pháp đặc thù . Bất luận có thể chủng cách cục , chỉ cần có khắc , liền nói biết chuyện sản vật sinh phát triển của "Cơ" đã thành , sự vật của mâu thuẫn đã qua trở nên gay gắt , hoặc ngay tại hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa . Mặc dù có chút ít cách cục khí không toàn vẹn , nhưng cũng độc ảnh vang đến nó nhanh chậm vấn đề , sự vật là sớm muộn phải phát sinh .

Một loại nói tới , bốn khóa ba truyền khắc thêm thì sự tình phiền , khắc thiếu thì sự việc chuyên nhất; sinh thêm thì hư đản không được thực , sinh thiếu thì lý minh ách phải . Khắc là khí đủ của biểu hiện , làm việc Vô khắc khó có thể thành công , nhưng mà khắc thêm lại phản diện cức tay , bốn bên trên khắc cùng bốn dưới khắc , liền gọi là Vô lộc cùng tuyệt tự . Ở trên toàn bộ tại khắc dưới, chút nào Vô sinh sống , liền biểu thị tha đã Vô đứng của địa , đã qua không có bất luận người nào trợ giúp tha giải cứu tha , nguyên do gọi là Vô lộc , cái này sự việc sẽ trở nên không cách nào thu thập . Nếu như tại ba truyền năm mệnh bên trên vậy tất cả đều là khắc . Vậy cũng chỉ có đi vào chết địa . Phía dưới toàn bộ tại khắc bên trên, biểu thị thiên địa không hợp , nội ngoại không hợp , trên dưới không hợp; sẽ khuynh nhà đãng sinh , ngươi dòng dõi sau đó thay mặt vậy đem đoạn tuyệt , nguyên do gọi là tuyệt tự .

Chúng ta muốn nắm giữ như vậy một cái nguyên tắc , chính là sự vật lấy khí thịnh ứng . Chợt đùa nghịch ném mù mịt tịnh Χ tế cạy buồn bực n trong trên dưới khắc chiến , có thể gọi là khí sức chân chín , nguyên do bất luận chuyện tốt chuyện xấu , nó ứng nghiệm của tỷ lệ thành công là khá cao .

Xa khắc cùng ngang tinh , mặc dù không bằng trước trực tiếp ba chủng khóa thức tràn đầy , nhưng mà bọn chúng của khóa toàn bộ , trở lại tính có khí . Xa khắc là nó đến của họa , ngang tinh là ẩn chứa của nguy cơ , bọn chúng mặc dù phải không hiện rõ , xem không thấy đấy, nhưng cũng đồ có một chút của: năng lực , bọn chúng tùy thời đều có sản sinh kích biến của khả năng .

Biệt trách , tám chuyên , nằm cái gì , trở lại ngâm thì là khí không toàn vẹn , không thành khí , làm việc khó , thành công khó khăn , giải cứu của biện pháp là năm , nguyệt , nhật, nguyệt đem tướng đở , thiên can địa chi hợp đức lấy trợ giúp , hoặc có giá trị vượng tướng phát dụng , cát thần cứu giúp , thì mong muốn hưng khởi khí chờ , có thành công của khả năng .

Tại thực tế của chiêm toán ở bên trong, trước năm chủng cách cục xuất hiện của tần tỉ lệ rất cao , bởi vì là chuyện gấp giả thì cơ rõ ràng , sự tình hoãn giả thì cơ vi; cơ rõ ràng thì khắc rõ ràng , cơ vi thì ẩn khắc . Sau đó bốn chủng có thể biết cục xuất hiện của tần tỉ lệ tương đối mà nói thấp chút ít , một loại vô sự không được xem; sự tình không vội hoặc tìm xem giả không bức thiết không được xem , đây là một cái dự trắc của cơ bản nguyên tắc .

Chúng ta nói chín đại cách cục khí chín khí yếu quan hệ , liền như một cái người trẻ tuổi cùng thể yếu thêm bệnh khảo thi niên nhân . Người thanh niên là khí có dư mà sự tình dịch biến , người già là lòng có dư mà không đủ lực , nhưng làm việc chuyên nhất , trầm ổn có chủ gặp . Nguyên do thể rõ ràng trút giận chín thì sự tình nên được nhanh, nhưng phát triển hay thay đổi; khí yếu thì sự tình đến được chạp; nhưng phát triển vững vàng .

Thứ năm tiết . Liên quan đến khắc ứng kỳ hạn:

Lục nhâm phán đoán khó nhất chính là khắc ứng kỳ hạn . Chỗ gọi là khắc ứng kỳ hạn , chính là sự việc phát triển của kết cục rơi vào mỗi một cái thời gian kỳ hạn cùng mà phương phương vị nội . Phán đoán sự việc có thành tựu có tán , thành tựu cùng tiêu vong cũng là "Ứng ", có người phán đoán sự việc tại mỗi một nguyệt , mỗi một nhật , mỗi một thời , tại cái gì mà phương phát sinh hoặc chung kết nhưng sự việc cũng không có như thế , này liền gọi là không ứng .

Một loại sơ học giả , nó phán đoán thường thường phải không ứng . Bởi vì là anh ấy không có lĩnh hội đến số thuật cửa này học vấn chân chính là nội hàm . Số thuật về kết cuối cùng chính là một cái chữ —— "Biến" . Này cũng là 《 dịch kinh 》 trong "Dịch" tinh túy tư tưởng . Chúng ta phải biết biết rõ , thế giới bên trên mọi chuyện cũng là đang không ngừng biến hóa . Sự việc cũng là tại các loại điều kiện dưới đồ có nhiều loại biến hóa của khả năng . Sơ học giả thường thường tử thủ dạy điều mà không chú ý các loại nhân tố của ảnh hưởng , chỉ cân nhắc đến một cái phương hướng , một loại khả năng , này cũng chỉ có dựa vào đụng 邭 sức thứ cho

Chúng ta nói của "Khắc ứng ", là chỉ "Có khắc mới có ứng" . Bởi vì là khắc là sự vật phát triển của nghịch đếm , là sự vật đi hướng phản diện của kết thúc dừng lại , là phủ định của hoàn tiết điểm . Sự vật ngũ hành tướng sinh , nhưng gặp ba mà suy cho cùng khắc , khắc thì trở lại bản ( mời tham kiến trần duy huy tiên sinh 《 trung quốc số thuật học nguyên lý 》 cùng 《 trung quốc số thuật học cương phải 》 ) . Chúng ta chỉ có lĩnh hội vậy trung quốc số thuật học của viên cơ bản của nguyên lý , mới có thể đối mọi thứ số thuật vấn đề động triệt gặp cuối cùng .

Vậy , Vô khắc ứng không ứng đây? Phía trước nói , Vô khắc thì cơ không thành , tức , tức cảnh làm thơ vật vẫn duy trì vốn có phát triển tình hình . Không có khiến sự vật nghịch chuyển hoặc phát sinh 烴 cách của cơ lột vận đà 劜 hoàng hiếm 皯 bối 膯 chiên } , nếu như bốn thứ Vô khắc , nhưng ba truyền bên trong có khắc , thì cũng có thể khiến sự vật phát sinh biến hóa , nguyên do: ứng" liền có thể năng lượng rơi vào có khắc cái kia một truyền bên trên.

Phán đoán ứng kỳ có một cái cơ bản của nguyên tắc , chính là lượng tướng giả thêm ứng , hưu tù giả thêm tán , xung khắc giả gặp hung , nhập mộ giả gặp quy ở lại .

Đầu tiên , chúng ta đoán phát dụng là cái gì địa chi , nếu như chánh trị vượng tướng , lại có cát thần sinh trợ , các phương diện lại Vô ngăn trở ngại; hoặc giả sơ truyền kiến mã , vậy chuyện ứng kỳ khả năng ngay tại sơ truyền bên trên. Nếu như sơ truyền hưu tù , hai truyền nhân vượng tướng , văn có cát thần tương trợ , vậy sự việc tại hai truyền đem có quay đầu xe lại , sự tình ứng khả năng ngay tại hai truyền bên trên. Nếu như một hai truyền không thể , đến ba truyền sự việc liền hội nhỏ bé Vô tin tức . Bởi vì là một truyền là sự tình ban đầu , là khí chín của phương , hai truyền thứ của , ba truyền càng thứ của; ba truyền đã qua là sự tình cuối cùng đuôi , bất khả năng nhấc lên khí chờ , nguyên do sự vật cũng là hội không được nữa hắn.

Chúng ta tại phán đoán thời phải đầu tiên phán biết chuyện tình là hiện tại phát sinh chuyện , cũng là tương lai phát sinh chuyện , cũng là quá khứ phát sinh chuyện , như vậy đoạn ứng kỳ mới có thể có một cái phương hướng phỏng định .

Từ dưỡng hạo 《 lục nhâm kim giảo kéo 》 trong nói: "Vượng khí phát dụng là hiện tại sự tình , tướng khí phát dụng là tương lai sự tình , hưu tù chờ phát dụng là quá khứ sự tình" . Nguyên do nói "Vượng tướng giả thêm ứng ", mà hưu tù phát dùng đến hiện tại đã qua là quá khứ sự tình , mặc dù là sự tình trở lại chưa dứt , nhưng kết thúc quy phải không thành khí chờ , tốt sự bất thành , chuyện xấu không được hung .

《 sáu chủ kim giảo kéo 》 nói: "Nhâm nhà lấy khắc ứng lấy quyết với sơ truyền dụng thần giả , phát dụng của ứng kỳ vậy. Thái tuế phát dụng ứng năm này nội , nguyệt kiến phát dụng ứng tháng này nội , nguyệt đem phát dụng ứng nhật quấn nội , bốn lập chi phát dụng ứng bản mùa nội , hai mươi bốn khí phát dụng ứng bản khí nội; 72 chờ phát dụng ứng bản hầu nội , tuần thủ phát dụng ứng bản tuần nội , ngày đó chi phát dụng ứng bản nhật , thật thời phát dụng ứng tại đang lúc . . ." .

Từ dưỡng hạo lại nói: "Này ngoài có lấy làm sinh là cát ứng; khắc làm là hung ứng . Có lấy sơ truyền chỗ kết hợp thành sự của ứng kỳ , mùi truyền chỗ xung là tán sự tình của ứng kỳ . Lại có lấy phát dụng của tuyệt cùng mộ là ứng kỳ giả , dương làm tuyệt , phơi chỗ râm mộ . Càng có lấy mạt truyền hợp thần phía dưới thần là cát sự tình của kết kỳ . So với như xem người đi đường , khóa truyền có quy tượng , thì thẳng lấy sơ truyền mộ dưới chi thần là ngày về vân" .

Trần hình hiến 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 trong nói; dùng ở ngày trước sự việc đã qua , dụng ở ngày sau sự tình bắt đầu tương lai , nhật thần phát dụng sự ứng nay thời , thần nhật hình xung được chuyện hoảng hốt , thời đại tiết tuần phát dụng sự ứng thời đại tiết tuần . Như giáp khóa tại dần thì mão là sau đó , mà xú là trước . Bao trùm trước là trước đây , sau đó là tương lai nguyên nhân vậy . Nhật gọi là hôm nay thần chủ mười ngày , nói nhật làm phát dụng sự ứng tại nay thời , phàm nhật gửi thần thần ngửa với nhật phải hợp đức lộc so với hợp tướng sinh chính là đủ quý" . Lại nói: "Đoán phát dụng là nào cuối kỳ chi thần , như gặp dần mão thì ứng tại tháng Thìn thần nhật giờ thìn , như gặp tị ngọ , thì ứng tại tháng Mùi tận thế mùi thời ."

Dụng mộ đoạn có sẽ cùng hợp của phân . Như đông phương dần mão thần là phương , nam phương tị ngọ mùi là phương , mộc hợi mão mùi là hợp , hỏa dần ngọ tuất là hợp , bọn chúng đều có chính mình của sinh vượng mộ phát triển quy luật . Nguyên do , đại khái , xem gần giả thì đoạn phương , xem xa giả thì đoạn hợp .

Tổng thể , đối với lục nhâm của phán đoán , không chỉ phải sâu nhập mà lĩnh hội nhâm học của cơ bản nguyên lý , mà mà lại trở lại phải tại mại tiễn trong tích lũy tương đương trong kỹ thuật cùng phong phú của kinh nghiệm , như vậy mới có thể dần dần mà đạt tới chuẩn xác .

Chương 3: . Lục nhâm phán đoán của tiểu cái chủ yếu căn cứ:

Thứ nhất tiết . Thập nhị thần:

Đối với thập nhị thần , phía trước đã qua giới thiệu qua , trong này chỉ cử bọn chúng của đơn giản ứng dụng .

Trần hình hiến tại 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 lý , đem thập nhị thần chỗ vị trí thường cái quan của tình trạng cũng làm tương đối tỉ mỉ của giới thiệu . Trần hình hiến đối mỗi một cái thần chỗ vị trí vị trí của phân tích , đối chính mình môn lý phân giải thập nhị thần của đặc tính , trợ giúp tham tốt hơn mà tiến hành phán đoán đồ có một chút giá trị .

Đối với trần hình hiến của phán từ , chỉ là ý nghĩa bên trên của lý giảng hoà suy ra . Không thể rập khuôn , liền như 《 dịch kinh 》 , chư tính , thiết tấm tính các loại phán từ giống nhau , đối thường một sự kiện cũng không cũng phù hợp , có chút ít thậm chí là phi thường hoang đản mà trần cựu của cái gì . Bởi vì , phải căn cứ nó tiến hành một phen ngũ hành sinh khắc phương diện của tống hợp phân tích , tiến hành tượng trưng , suy ra hóa các loại chủng xử lý .

Vì sơ học giả của lý phân giải sử dụng phương tiện , chúng ta cũng là đối trần hình hiến của phán từ tiến hành một chút ít giảng phân giải .

Đầu tiên là quý nhân; trần hình hiến nói: "Thiên ất chính là quý nhân vậy. Này thần ở tử ngạo viên cánh cửa , chủ thượng đế chinh phạt hành lệnh với nhân gian . Ứng kỷ xú chi thổ , có đình chiến của hợp , vũ ngự mười hai chủng , tại thiên môn lúc trước , mà hộ về sau thì thuận hành; nếu ở mà hộ lúc trước , thiên môn về sau thì nghịch được. Kỳ thần sau có sáu vị chính là thiên không , bạch hổ , thái thường , huyền vũ , âm , thiên sau vậy. Trước có năm vị chính là đằng tỵ , chu tước , lục hợp , câu trần , thanh long vậy" .

Liên quan đến thiên ất quý nhân của hàm nghĩa cùng nó thiên văn phương vị các loại, chúng ta đem tại thứ tư , chương 5: tỉ mỉ giảng phân giải .

"Quý nhân ở tử nói phân giải phân , phân giải phân thích hợp chúc sự tình tại đồng bộc" ; phân giải phân chính là phân giải ngoại trừ phân loạn , sự việc phồn tạp thì có phân loạn . Tử ban đêm nửa của chủng , quý nhân xú thổ khắc Tý thủy phân giải ngoại trừ nhiễu loạn , liền có thể an cư lạc nghiệp vậy . Này nói người sáng mắt ở tý cung là cát đấy, nhưng tổng có chút ít phân loạn cần có xử lý . Nói minh đối đãi sự vật phải có kiên nhẫn , không được cái gì chính mình bắt , cũng có thể dựa vào có thể quân của đi làm .

"Quý nhân ở xú nói thăng đường , thăng đường thích hợp gửi thư khiếu nại với công phủ" . Xú là quý nhân của bản vị , xú thổ gia tăng xú sĩ , có Thái Sơn chi uy nghiêm . Nói minh làm việc muốn công đạo , nghiêm minh , không được lưu lại tư tình , không đi cửa sau , mà là "Gửi thư khiếu nại công phủ .

"Quý nhân ở dần nói dựa vào tiểu , dựa vào tiểu có thể yết gặp với nhà" . Dần là công tào ( mười hai đem của một ) là công văn tỏa nát tượng . Dựa vào tiểu chính là dựa vào án nhàn đậu , đây là nói quý nhân vị trí với ở nhà nhàn đậu của sau đó , công tào thừa cơ tiến nói , hứa thêm thoại liền so với tại công đường muốn tốt nói hơn nhiều. Dần là mộc , mộc khắc thổ , trong này đáp ứng một cái "Xâm "Chữ , thừa cơ xâm nhập .

Quý nhân ở mão nói đăng xe , đăng xe thích hợp tố từ tại đường" . Mão là một cái cây rừng thuyền xe quan , danh gọi là quá xung , mão là tư nhân môn , nguyên do gặp mão chính là ra cửa , không phải ngồi xe chính là đi thuyền . Lời nói này có ý tứ là , quý nhân ra cửa , có người cản đường kêu oan . Nói minh hôm nay xuất phải đụng phải một chút ít cức tay chuyện .

"Quý nhân ở thần nói thiên lao , ở tuất nói địa ngục , thần thành hoài giận hề dưới ưu bên trên nhục" . Thần gọi thiên lưới , tuất gọi là mà internet , quý nhân rơi vào thiên la địa võng lý , có như văn vương được tù mạch lý , dưới bị tiểu nhân chỗ lấn , bên trên được quân vương chỗ đều từ , thật sự là gặp xui xẻo, vận xui đã đến .

"Quý nhân ở tị ngọ nói được cống , được cống hề quân thích thần hoan" . Tị ngọ là hỏa , hỏa sinh thổ . Quý nhân ở sinh phương của địa, đương nhiên mọi chuyện như ý , một mảnh vui vẻ .

"Quý nhân ở mùi nói dự thính , dự thính thì có rượu tiệc của ngu ." Xú là dương quý nhân , mùi là âm quý nhân; lại mùi là thái thường là rượu và đồ nhắm áo gấm vóc của cung , xú mùi tăng theo cấp số cộng , là lưỡng quý tướng hội , đương nhiên không thể thiếu tiệc rượu nhi , ca múa ha ha hí sự tình .

"Quý nhân ở trong nói dời đường , dời đường thì có chuyện nhờ làm của vinh" . Thân là truyền tống ( mười hai đem của một ) , là con đường chi thần . Quý nhân ở thân chính là quý nhân tại dời đường con đường bên trên nô đùa du đùa , lúc này muốn đang quan của người hoặc chích ăn na tủng quấn cát cổ C tiến nói; lấy đạt tới mục đích của mình .

"Quý nhân ở dậu nói nhập phòng riêng , nhập phòng riêng thì không kịp ninh vị trí" . ’ mão dậu là nhật nguyệt cánh cửa , là tư nhân môn . Quý nhân tại mão là ra cửa , tại dậu lại là nhập môn . Quý nhân xuất nhập tư nhân môn thì có mất thân phận , làm việc không được kiểm điểm; cùng không được nghiêm với kiềm chế bản thân , đương nhiên phải bị người chỉ trích mà vội vàng không yên vậy:

"Quý nhân ở hợi nói trở lại giáng cung , trở lại giáng cung thản nhiên an cư" . Trở lại giáng cung lại gọi là lên trời môn . Quý lên trời môn; vạn chuyện lớn cát . Lúc này lục hung đều giấu , có thể thản nhiên an cư . Lục hung giả , đằng tỵ , chu tước , câu trần , bạch hổ , thiên không , huyền vũ lục thần . Tại quý lên trời môn của thời , 64 đều từ bị chế ngự mà tiềm tàng , nguyên do là đại cát .

"Đằng tỵ ở tử nói đậy nhãn , đậy nhãn thì Vô nghĩ không lo" . Tử là đêm phương chi thần , là thủy . Tỵ là hỏa ở bắc phương bị khắc , tự nhiên bàn nằm tê tức , tượng bịt mắt giống nhau , nó hung diễm Vô chỗ thi , đương nhiên liền không lo Vô mắc .

"Đằng Xà ở xú nói bàn quy , bàn quy thì họa tiêu phúc hòa hợp" . Bắc phương huyền vũ là quy vậy. Mà xú nội có quy , tỵ ở của , nhất định đang quy tỵ giao cảm , thủy hỏa tức tế; nào có tâm hại người? Nguyên do họa tiêu phúc hòa hợp .

"Đằng tỵ ở dần nói mọc sừng , ở dậu nói lộ xỉ , mọc sừng lộ xỉ họa phúc lưỡng đường" . Hỏa sinh với dần , vinh vượng khởi nguồn , tỵ ở dần đang có tượng long giống nhau bay thiên không ý chí , nguyên do nó tham hình đồ vinh dự , căn bản vô tâm hại người , bởi vì là phúc , hoặc Vô hung hại . Mà tháng tám dậu chính là hỏa đừng khí hãm của thời tiết , mùa thu tiến đến , vạn vật túc sát; tỵ vậy lộ ra vậy hung tàn của bản tính . Lại bởi vì là hỏa khắc kim hương , tỵ tại mùa thu tứ Vô Kỵ phủi , đến vị trí độc nhân , nguy hại không phải mẫn

"Đằng tỵ ở mão nói đang môn; ở thân nói hàm kiếm , đang môn mà hàm kiếm luôn thành nạn" . Mão là tư nhân môn , tỵ đang môn thì , ra cửa liền được kỳ hại . Thân là kim nhận tượng , hỏa khắc kim thì tượng trưng lấy tỵ bao hàm kiếm , nguyên do cũng là đại họa .

"Đằng tỵ ở thần nói tượng long , ở tuất nói người trủng , nhập trủng mà tượng long cũng là thích khó" . Thần là mùa xuân rậm rạp của sơn lâm cỏ địa, mùa xuân chính là tỵ đắc chí dơ dáng dạng hình của sau đó , nó tóm lại muốn như long giống nhau ở thụ bên trên trèo duyên , nguyên do vô tâm lấy hại người . Tuất mà là lửa nền tảng địa, tượng trưng lấy tỵ phải nhập động tiến hành ngủ đông rồi, bởi vì càng vô tâm hại người . Nguyên do nói tượng long cùng người nhà cũng khiến tai nạn được phân giải ngoại trừ .

"Đằng Xà ở tị nói nhân vụ , ở ngọ nói phi không , nhân vụ phi không đừng dạng không được biện" . Đằng Xà hỏa thần , chính ở hỏa vị , chính là đắc chí của thời . Nhưng lúc này tỵ cao cao tại bên trên, tượng đằng vân giá vụ giống nhau , nhãn Vô chỗ gặp . Nguyên do phải cẩn trọng cẩn thận , thì không được được nó làm hại .

"Đằng tỵ ở mùi nói vào rừng , vào rừng hề phong không thể chặt" . Mùi là mộc mộ , là mùa hè cây rừng um tùm của mà phương , tỵ vào rừng thì phòng không được hơn phòng . Tại rậm rạp của rừng ở bên trong, dụng đao vậy chặt không được nó . Bởi vì , phải đặc biệt cẩn thận .

"Đằng Xà ở hợi nói đọa thủy , đọa thủy hề từ tâm Vô họa" . Tỵ có thể vào nước , lấy lấy ngư tôm là ăn , mà Vô hoành đường độc nhân của họa . Đối chính mình mà nói đương nhiên không lo .

"Chu tước ở tử nói tổn lông , tổn lông vậy tự thương khó chạy" . Chu tước là hỏa , lâm thủy hương có tổn lông tượng , cánh chim thương tổn , nhất định tiến thoái khó thành , chiếm được đây, văn thư Vô khí mà không đạt . Nhưng khẩu thiệt từ tụng không được hung .

"Chu tước ở xú nói che mặt , che mặt động tĩnh được xương" . Xú là bắc phương thủy khí có thừa , chế chu tước lửa , có nhảy sông phá đầu của rõ , đầu phá mà che mặt , tự không thể có là . Nguyên do đối chính mình thì động tĩnh đều là cát Vô khẩu thiệt của ưu , nhưng thư tín bất thông .

"Chu tước ở dần ở mão nói an ổ , an ổ hề chậm trệ sa vào ."

Dần mão là mộc , Lâm tượng . Mộc sinh hỏa , chu tước tham sinh vào rừng kết ổ an cư , nguyên do khẩu thiệt từ tụng tự tức , nhưng thư tín bất thông .

"Chu tước ở thần ở tuất nói đầu internet , đầu internet hề ngoan lẫn lộn bỏ quên" thìn tuất tên là lưới internet , chu tước nhập internet lưới ở bên trong , nhất định không thể giương cánh bay . Mà tuất lại là tước hỏa mộ , thìn tuất tương đối là mộ tượng , chu tước nhập mộ của địa, như bệnh như suy , nó khí chí được ách chế , đương nhiên liền hung không làm hung .

Chỗ gọi là ngoan lẫn lộn bỏ quên chỉ chỉ văn thư phương diện .

"Chu tước ở tị nói trú liệng , tin tức đến cũng duyên trú liệng" . Trú liệng chính là ban ngày bay . Tị ngọ là ban ngày tượng lại là chu tước nhân vượng của phương , đến đây chu tước khí thịnh cao cao bay , bởi vì , xem hung thì khẩu thiệt từ luận; xem thích thì khởi dụng văn thư , nhìn người thông tin đều đến .

"Chu tước ở thân nói lệ miệng , ở ngọ nói hàm phù , lệ miệng hàm phù quái dị qua quan ngữ tụng ."

Thân kim sợ nhất ngọ hỏa , thân mà là chu tước được khí của phương , chu tước đến đây lệ miệng lưỡi thị phi khó tránh . Chu tước ở giữa trưa được khí của thời , quá khứ lấy lửa mạnh là văn tài vẹn toàn , nếu nhập khảo thi tràng , nhất định cao trong Vô nghi , phù là được trung khoa thứ của văn thư , chu tước bao hàm lấy văn thư đến , biểu thị cao trong .

"Chu tước ở mùi nói lâm phần , ở hợi nói vào nước , lâm phần vào nước bi ai mà tại kê cửa sổ . Mùi là cổ mộ tượng , chu tước tại cổ mộ bên trên kết ổ lại ngừng lưu lại không đi , này xem có thể quấy rầy rồi, phân tranh bạch lưỡi cùng kiện cáo không ngừng . Tị ngọ mùi thân chính là chu tước xướng cuồng được thế của địa, chu tước dừng lại không đi liền như mỗi ngày kê gọi là giống nhau liên miên không ngừng , lại tượng ô nha vây vòng lấy mộ mà tử thi tại khóc thét , sung mãn lấy bi ai không khí . Chu tước tại hợi mà gọi là vào nước , hợi là đêm phương lại là thủy hương , chu tước vào nước được thương mà không năng lượng giương cánh bay , nó tai nạn tự tức . Nhưng thân nhân xuất ngoại , lâu trông mong tin tức không trở lại , vậy khiến người cảm thấy bi ai .

"Chu tước ở dậu nói đêm táo , quan nạn bắt đầu bao trùm bởi vì đêm táo" . Dậu là môn hộ , khẩu thiệt nhập môn , có ở trên giáng tội , nguyên do quan nạn . Dậu là phương tây phương mặt trời lặn của phương , là đêm , nguyên do gọi là đêm táo . Phương tây phương là quyền bính của phương , chu tước tại phương tây phương liền ý vị lấy quan phương giảm nạn .

Lục hợp là hôn nhân tốt hội chi thần , ứng ất Mão mộc , chủ hòa hợp thành tựu , yến hội , hôn nhân , có danh tư nhân môn .

"Lục hợp cư tử nói bất hoà , bất hoà hề Vô lễ sự tình phương diện" . Tử mão là Vô lễ chi hình , mặc dù tướng sinh , nhưng bởi vì sự tình bắt đầu với Vô lễ mà tạo thành bất hoà , hai bên không được đầu .

"Lục hợp cư dần nói nhân hiên , ở thân nói kết tóc , nhân hiên kết tóc từ môi giới lấy thành hoan" . Dần mộc là hiên xe , tại quá khứ chính là kiệu tử . Dần bên trong có giáp , thân bên trong có canh , từ dần ngồi kiệu người mão môn , mão nội có ất , ất canh có thể kết hợp lại kết làm phu thê , nguyên do dần liền là bà mối rồi, mà ất canh theo bà mối của ước chừng , kết thúc thành hòa hợp niềm vui .

"Lục hợp cư tị nói không được hài , không được hài kinh kinh sợ" . Lục hợp là mộc , mộc nhập hỏa hương bụi bay khói tan , xem sự tình bất hòa hài , như mây khói mà tán , phàm xem kinh nhiễu sợ sệt khó tránh .

"Lục hợp cư ngọ nói thăng đường , ở mão nói nhập thất , từ thấp đến cao cũng vị kỷ liền của xem" . Ngọ là chia ly vị , lại là nhà chính , nguyên do là thăng đường , mão là lục hợp bản vị , lại là môn hộ , nguyên do gọi là nhập thất . Lục hợp nhập thất thăng đường , tượng trưng lấy lục hợp chi uy nghiêm được bày ra , mà lục hợp lại là hòa hợp tiệc mừng của quan , nguyên do , làm việc mọi thứ thuận lợi .

"Lục hợp cư mùi nói nạp màu , ở xú nói trang nghiêm? Nạp màu trang nghiêm luôn muốn thành của Ví dụ" . Mùi là thái thường , rượu và đồ nhắm gấm vóc vật của hương , xú là quý nhân gốc rể vị . Nguyên do , lục hợp cư mùi , ở xú đều có hòa hợp , tiệc mừng , nạp màu , trang sức ý nghĩa .

"Lục hợp cư dậu nói tư nhân thoán , tư nhân thoán hề không được minh của tù địa" . Mão dậu là tư nhân môn , lục hợp là mão , lấy tư nhân môn đối tư nhân môn , có sai biệt tư nhân môn trốn chui tượng , lục hợp Mão mộc nhập kim hương được thương , nguyên do gọi là tù địa, lấy tư nhân môn đối tư nhân môn , tất có gian dâm âm tư nhân , ám muội không được minh sự tình , nguyên do gọi là không được minh .

"Lục hợp cư thần nói vi lễ , ở tuất nói vong xấu hổ , vi lễ vong xấu hổ bởi vì vọng bốc lên mà gia tăng lỗi , mão ở thần bản bất hòa, nguyên do bởi vì vi lễ mà gia hại đối phương . Tuất là thị phi của địa. Mão mộc bản khắc tuất chi thần , nhưng bởi vì chính mình tư nhân môn lâm của , lấy tư nhân môn đối thị phi . Nguyên do dẫn đến nạn hạt , được người chỗ gia hại .

"Lục hợp cư hợi nói chờ lệnh , chờ lệnh hợp đồng" . Hợi là thiên môn , là bách quan sớm gặp của địa, ta có công và tư sự tình nhập sớm chờ đợi tuyển gặp , này nói minh làm việc thuận lợi . Nhất định có thể thành công .

"Câu trần là tranh đấu câu liên chi thần , ứng mậu thìn thổ , chủ chinh phạt , chiến đấu , bắt giữ , từ tụng , tranh luận , ruộng đất , câu liên , chậm trệ vân vân. Là hung thần của một .

"Câu trần ở xú nói được càng , ở tại nói đầu cơ , được càng đầu cơ được nhục ám bị độc hại" . Xú là quý nhân của địa, câu trần nhập quý mà là tiện nhân , dù là quý nhân quản lí chế , nhưng ám hạ độc tay . Tử là câu trần thổ khắc của phương , câu trần được thế . Càng thêm xướng cuồng lấy cực , nguyên do hung nhất định khó tránh . Hung thần được thế thì ngã nhất định gặp nạn .

"Câu trần ở dần nhật bị tù , bị tù hề thích hợp thướng thư" . Dần là câu trần được chế của phương , bởi vì là Dần mộc khắc Thìn thổ , nguyên do câu trần được tù . Chỗ gọi là thướng thư là nói , thừa dịp lấy câu trần được tù , ứng ngay lập tức bên trên tụng , khống tháo dỡ tội của nó hành , lập tức trí nó cận kề cái chết địa, nếu không thì sau này nó trở lại sẽ gia tăng hại với ngã .

"Câu trần ở mão nói lâm môn , lâm môn hề nhà không êm thấm" . Mão là môn hộ , câu trần nhập môn tất nhiên tranh đấu , kiện cáo , thưởng nhương chờ nhập môn , tạo thành gia đình nội ngoại bất hòa, là phá hoại tượng .

"Câu trần ở thần nhật thăng đường , thăng đường có ngục lại lấy phác thảo liên" thần là câu trần bản vị . Nó vị trí tại chính mình của vị trí , đang có thăng đường chủ tượng , phác thảo ẩn thăng đường tất có bắt người , bắt giữ , tranh hình sự tình , nói minh có họa rớt xuống .

"Câu trần ở tị nói nâng ấn , nâng ấn hề có phong ấn bái" . Tị là chú ấn của phương , câu trần là chưởng ấn chi thần , câu trần lâm tị có gậy ấn phụng bên trên tượng: nguyên do , đang quan của xem của , tất có phong ấn bái sự tình , hoặc thiên quan nhất định nhanh . Nhưng người thường thì có phải bao trùm ấn bắt người tượng rồi, nguyên nhân ngược lại thành ưu .

"Câu trần ở ngọ nói bất hoà , bất hoà bởi vì người khác mà mê lệ" . Ngọ hỏa là chu tước , lưỡi chi thần , câu trần là lệ tranh tụng chi thần , mặc dù có ngọ hỏa ngày sinh thổ , nhưng hai cái cũng là hung thần , ai cũng không chịu tướng làm cho , nguyên nhân có bất hoà tượng , nó bất hoà mê lệ mà ảnh hướng đến với ngã .

"Câu trần ở mùi nói nhập dịch , ở tuất nói dưới ngục , người dịch dưới ngục lui tới từ tụng kê lưu lại" . Mùi là đường bằng phẳng dịch đạo, tuất là mà internet lại gọi là địa ngục , tuất thần qua lại đối xung nhất định xúc phạm câu trần mà bị nắm ở tù , bởi vì; tất có con đường lui tới về quay lại từ tụng để cầu giải thoát sự tình:

"Câu trần ở thân nói xu hộ , ở hợi nói trại váy , xu hộ kiển váy ngược lại quay lại phác thảo liên cải cách" ; tại thân mà hướng phía trước , là dậu cánh cửa hộ , nguyên do gọi là xu hộ , hợi là đêm phương , đang chuẩn bị khiên áo mà ngọa . Mà thân là khôn , tên là mà hộ , hợi thuộc càn , gọi là thiên môn , nguyên do thân hợi lại là môn hộ . Ý tứ phía trên là nói , ngã đang chuẩn bị xuyên thấu qua phòng nội mà ngọa , bỗng nhiên trước cửa đang đứng câu trần hung thần , thì bắt đầu khẩn quay người chạy trốn , hơi chậm liền sẽ tiếp nó câu chấp ở . Đây là một cái thí dụ , là nói có nạn họa lâm môn , chỉ có tránh né là thần kì .

"Câu trần ở dậu nói khoác , khoác khoác lưỡi hề thân bị kích" dậu là kim lại là sát khí của phương , câu trần ở dậu cùng nhau sinh càng một đường nó hung , như thế hành hung nhất định bị trách , đối với ngã ứng tránh né là thần kì .

Thanh long là tài chế hanh tốt chi thần , ứng giáp Dần mộc , chủ tài bạch mễ cốc tiệc mừng thuận lợi sự tình , là thập nhị thần trong tốt nhất chi thần .

"Thanh long ở tử nói vào biển , ở hợi nói bơi sông . Vào biển bơi sông bởi vì động có phi thường của khánh" tử , hợi cũng là thủy , long tại thủy trong đương nhiên đến đi tự do , động tĩnh được xương , chiếm được giả tự có phi thường của khánh .

"Thanh long ở mùi nói tại lục , ở xú nói bàn bùn . Tại lục bàn bùn chỗ chữa này liêm ! Biếm h mùi là thổ , xú là thấp nguyên nhân là bùn , mùi là khô thổ , là cứng rắn thổ , nguyên do là lục . Long tại lục mà cùng bùn địa, có mới có thể vậy thi triển không mở , mà lại khốn ách , không được phi đằng , nguyên do , chuyện gì vậy làm không thành ."

"Thanh long ở dần nói nhân vân , ở mão nói chạy sét , nhân vân chạy Rayleigh lấy kinh doanh ." Dần là thanh long bản cung , chính là long đằng vân xuất nhập của mà phương . Mão là quẻ chấn , chấn là sét . Long lại là mây mưa của tượng trưng . Nguyên do , long xuất nhập dần chính là nhân vân chạy sét , thi triển bản sự của mình của sau đó . Bởi vì lợi nhuận vào một tiếp xúc kinh doanh .

"Thanh long ở ngọ bạch thiêu thân , ở tị nói đậy nhãn , thiêu thân đậy nhãn bởi vì tài không hề trắc của ưu ." Thanh long thích sinh nhi sợ lửa thiêu , ngọ là nam phương hỏa địa, nguyên do là thiêu thân . Tị là động rắn , long nhân xà động ...nhất không tốt , rất có thiêu thương đậy nhãn tâm ý . Nam phương hỏa mà sinh thổ , mà thổ là mộc chi tài , thanh long ở tị ngọ chỉ có một điểm tài vật có thể hình đồ . Là hình đồ một điểm tài vật mà dẫn hỏa phần thân , này liền có lấy khó đoán của nhiễu .

"Thanh long ở thân nói thương lân , ở dậu nói phá sừng . Thương lân phá sừng thích hợp ư an tĩnh ", thanh long mộc nhập kim hương , " có được thương của hiểm . Cát thần được thương , vậy năng lượng phúc đánh giá với ngã? Nguyên do xem này tất an ở thủ tĩnh , không thể vọng động .

"Thanh long ở tuất nói đăng khôi , đăng khôi hề tiểu nhân tranh tài" ; tuất là sông khôi , tiểu nhân thị phi internet phong địa, thanh long tài bạch nhập của , thì tất có tiểu nhân là tài tranh đấu .

"Thanh long ở thần nói phi thiên, phi thiên hề quân tử mong cầu" . Thần là long cung , lại là tại thiên tượng , bởi vì tuất hợi tý nhật tượng mà tại dưới, thần tị ngọ vị tượng thiên tại bên trên. Thần lại là thiên tử tượng , thanh long phi thiên tượng trưng thiên tử rất có bởi vì của thời .
Thiên sau là phụ nữ nhân , ứng Nhâm Tý thủy , chủ âm tư nhân ám muội sự tình , nhưng có ám trợ người chi công , nguyên nhân là nói thần thứ hai ."Thiên sau ở tử nói thủ khuê , nhà ở trì sự động dừng lại thêm thích hợp ." Hợi là thiên môn , là càn tráng kiện của địa, nữ tử tự cường không ngừng , mới dũng do cường , chính ứng trì sự công việc quản gia của đạo . Nguyên do động dừng lại thêm thích hợp .

"Thiên sau ở dần nói lý tóc , ở thân nói tu cho , ưu du nhàn hạ bao trùm bởi vì lý tóc tu cho" . Lý tóc là sáng sớm đứng dậy chỉnh lý búi tóc , tu cho là dựa muộn cho tàn trang thốn , phải có một lần nữa chỉnh lý cho ngạch . Mà dần thân chính là lý tóc tu cho của thời . Đây là nói phụ nữ nhân ở nhà không làm việc gì , qua lấy một loại ưu du nhàn hạ của cuộc sống . Bởi vì là ở phía sau tử tại dần tại thân cũng là qua lại sinh hợp của quan hệ , nguyên do không lo nghĩ .

Thiên sau ở dậu nói dựa hộ , ở mão nói lâm môn , dựa hộ lâm môn gian dâm không đủ . Mão dậu là tư nhân môn , thiên sau là âm tư nhân , có tư nhân chi thần nhập tư nhân môn chính ứng dâm chạy tượng . Nếu như là chánh đại của cử , vậy sẽ bị người chỉ trích .

"Thiên sau ở tị nói trần truồng , ở thần nói hủy trang , trần truồng hủy trang không được khóc bi ai mà nhục nhã ." Tị là tỵ , là kinh dọa nạt chi thần , Tý thủy tại tị gặp thiêu chết khắc bởi vì bại lộ mà được kinh dọa nạt , thần là chế thủy của địa, thiên sau ở thần bị vô lễ mà trần trụi hủy trang , nguyên nhân hai cái cũng bởi vì nhục nhã mà khóc bi ai .

"Thiên sau ở tuất nói khiên duy , ở ngọ nói nằm gối , khiên duy nằm gối không được thán tức mà rên rỉ" . Thủy nhập tuất mà bị khắc là bệnh tượng , tuất lại là ban đêm , có ngọa giường tượng . Ngọ là nghỉ trưa của thời , nguyên do gọi là nằm gối ’ chiếm được ngọa giường nằm gối không phải do là bệnh ngọa mà rên rỉ , liền là bởi vì không thích mà nằm gối khóc bi ai , tổng thể là sự tình không được tùy ý hoặc làm sự bất thành .

"Thiên sau ở xú nói rình coi , ở mùi nói mộc dục , kinh sợ kinh hoảng sợ duyên là rình coi mộc dục" . Tử xú là lục hợp , có tư nhân nật của hội , lại sợ người biết , nguyên do gọi là rình coi , mùi bên trong có giếng ở lại , Nhâm Tý ở của có giếng nước ý , nguyên do có mộc dục tượng . Nữ tử mộc dục đương nhiên sợ người rình coi , nguyên do kinh sợ kinh hoảng sợ . Trở lên là quyết có không được lộ ra người chuyện , tất nhiên trong tâm kinh sợ hoảng sợ bất an .

Thái âm là âm tư nhân phụ nữ nhân , ứng tân dậu kim . Chủ có tư nhân che che giấu gian dâm tà loạn ám muội không được minh , nhưng cũng có trợ lực người xu hướng cách , nếu vượng tướng thì cát , hưu tù thì hung .

"Thái âm ở tại nói rủ xuống liêm , rủ xuống liêm hề thiếp phụ tướng khinh" tử là thiên về sau, dậu là thái âm . Thái âm ở tử với là hai nữ ở chung một cung . Lại tử với là chính bắc đêm tối của địa, có màn đêm rủ xuống liêm , lấy âm đối âm tượng , nguyên do có bất hòa mà qua lại vũ nhục của cử .

"Thái âm ở xú nói nhập nội , nhập nội thì tôn quý quý tướng trùm ."Xú là quý nhân của địa, âm người nhập nội , quân tử nhất định được nó che đậy mà họ loạn . Nguyên nhân đang cẩn phòng .

"Thái âm ở dần nói tiển đủ ở ngọ nói thoát khăn , tiển đủ thoát khăn tài vật văn thư ám động ." Dần là rạng sáng , thái âm đứng dậy đi động , ngọ là nghỉ trưa , giao khăn đem ngọa của thời , lại dần được thái âm khắc của thời , ngọ là văn thu sách chế thái âm mà quỷ , âm người chỗ đến , nguyên nhân tài vật văn thư ám động .

"Thái âm ở mão nói vi hành , ở thân nói chấp chính , vi hành chấp chính thiên nghi quân tử của trinh ." Mão là tư nhân môn , âm người nhập tư nhân môn , không phải chánh đại sự tình liền là vi được. Thân là quá minh nhân vượng của địa. Thái dương là kim có giữ gìn quyền bính mà giữ gìn quyền bính tượng ( cũng có thể là ở nhà cầm quyền ) . Nguyên do , vi hành chấp chính đều có thể thẳng đáng ảnh hưởng đến quân tử của phẩm hành cùng khí .

"Thái âm ở thần nói tạo đình , tạo đình hề thích hợp bị ngoan sự tình" . Thần là long đình , là Thiên Cương ở , âm người nhập nội ngoan khéo léo . Thần là câu trần , uy nghiêm cương nghị chi thần , được âm nhu biến thành , cũng không thể phấn triển khai ý chí .

"Thái âm ở hợi nói trần hình , ở tị nói nằm gối , trần hình nằm gối đạo thiết khẩu thiệt ưu kinh ", hợi là đêm dài liền thời , nguyên do có trần hình tượng , tị là khắc chế thái âm có ngọa bệnh không khởi tượng , nguyên nhân là nằm gối . Tị là đầu gối tỵ , ưu kinh , hợi là huyền vũ , đạo dược z vong . Thái âm bởi vì của mà nằm bệnh ngọa gối , trần trụi tiêu cho .

"Quá minh ở dậu nói bế hộ , ở mùi nói xem sách , bế hộ quan sách thanh nhã xưng kẻ sĩ của chính ."Dậu là thái âm gốc rể tốt tĩnh nguyên do bế hộ . Mùi là thổ sinh kim của địa, có nghỉ ngơi sinh tức tượng , nguyên nhân xem sách cho nên nhàn tình ."

"Thái âm ở tuất nói được xem xét , được xem xét hề đang ưu quái dị" tuất là sông khôi hình ngục của phương , dậu tuất lại là lục hại , nguyên nhân thái âm phạm tuất có được củ xem xét tượng , mà lại quái dị đang ưu .

Huyền vũ là đạo đồng lánh е ban trăn thương ni kế đạo âm tư nhân lạc đường di vong binh qua thưởng nhương vân vân. Là hung thần của một .
"Huyền vũ ở tử nói phát tán , phát tán có sợ bắt lấy tâm" . Tử là nửa đêm đang ngủ chưa tỉnh của thời , cũng chính là trộm cắp của thời . Bởi vì liền như dịch được kinh dọa nạt của tử thử giống nhau . Trong lòng sợ bắt lấy tâm mà bốn hành phát tán gây án gặp huyền vũ càng đang đề phòng .

"Huyền vũ ở xú nói thăng đường , thăng đường có làm tìm tâm ý" . Xú là quý nhân của địa, huyền vũ được khắc của phương . Trộm cắp không thành , lấy lễ nói yết , thực hoài dòm ngó trắc tâm cùng làm tìm tâm ý , lúc này gặp huyền vũ , nhất định hư giả mà chỉ có người .

"Huyền vũ ở dần nói vào rừng , ái dần người thời nay Lâm khó tìm" . Dần mão là cây rừng , đạo đồng nữ 矏 khe 82 sinh trình diễn miễn phí đát cừu con thằng nhóc càng tứ xí cục giáo vấn y đuổi bắt . Nguyên do huyền vũ dần mão đạo vũ vị mông đít y bắt .

"Huyền vũ ở mão nói dòm ngó hộ , dòm ngó hộ vậy nhà có đạo đông mỏng 49I tượng Q mão cánh cửa hộ , đương nhiên có kiệm đạo tâm ý cẩn phòng .
"Huyền vũ ở thần nói mất đường, sầu thần nay mất đường tự chế" . Thần là câu trần thổ thần , chuyên chế huyền vũ chi thủy? Thủy gặp thổ Vô lộ có thể đi , tự nhiên bị bắt chế , chiếm được đây, vật bị mất nhất định về , đạo trù xá bằng

"Huyền vũ ở tị nói ngược lại cố , ngược lại cố vậy hư bắt được kinh kinh sợ" . Tị là ban ngày , không phải đạo na trễ ` cơ hội . Là sợ hãi chi thần , đạo lý tương tơ tằm thu giới tiếp tanh thấu mật phỉ thâu vểnh lên tra kinh kinh sợ .

"Huyền vũ ở ngọ nói đoạn đường, ở dậu nhổ kiếm , đoạn đường hoại ác công của mà ngược lại thương" . Ngọ là đạo của đất trời đường, nguyên nhân tượng là đoạn đường. Dậu âm kim kiếm phong tượng; nguyên nhân thủ tượng là nhổ kiếm . Đạo trù hoàng chuyển tụ lục ngột hốt o đường có thể trốn , cùng hung cực ác , chó gấp gáp nảy tường , nhổ kiếm uy hiếp , xướng cuồng của cực . Lúc này đi công anh ấy ngược lại được nó chỗ thương . Phải có sách mới có thể chế ngự hắn.

"Huyền vũ ở mùi nói không thành , không thành nhất định bại với rượu và đồ nhắm của địa" . Mạt phương là thổ khắc huyền vũ , trộm cắp không thành . Thái thường là rượu và đồ nhắm của địa, đạo hi đốt quyết D rượu và đồ nhắm mà mùi năng lượng thành đạo , nhất định bị bắt bắt được .

"Huyền vũ ở thân nói chiết đủ , ở tuất nhật bị tù , chiết đủ bị tù bởi vì mất thế cầm của mà có thể được" . Thân là khôn thổ khắc huyền vũ của phương , lại thân là kim nhận , huyền vũ nhập của nhất định bị chém chết . Tuất là lao ngục , lại thổ khắc thủy , nguyên nhân là huyền vũ bị tù của phương . Hai cái tẫn là bắt lấy xinh đẹp ① của địa, đạo kệ phong cự trang hoàng bằng

"Huyền vũ ở hợi nói phục tàng , phục tàng thì ẩn với thâm thúy của hương" . Hợi là huyền vũ bản vị , đạo na trễ ` sau đó đã quy nhà tiềm ẩn , nguyên do khó có thể bắt lấy anh ấy .

Thái thường là rượu và đồ nhắm áo gấm vóc chi thần , ứng kỷ mùi thổ , chủ tiệc hội rượu và đồ nhắm y quan vật gấm vóc , lại là an thường cát khánh chi thần .

"Thái thường ở tử nói bị gông , bị gông nhất định giá trị quyết phạt ." Tử là thủy hương , thái thường thổ khắc thủy là bá , nhưng thủy đại quyết đê , khiến thái thường bị được trách phạt . Này là bởi vì tử mùi là hại , thái thường gông tỏa nhất định nhân số thủy hại hắn." Cái ý này là nói thái thường ở tử nhất định trùm oan bị hại .

"Thái thường ở dần nói trắc mục , trắc mục nên bị sàm nịnh" . Thái thường sợ nhất dần địa, bởi vì dần mộc khắc thổ , lại dần hổ gặp mùi dương , lấy hung đối hòa hợp , chỗ ất thái thường cung kính trăm đến; không dám chính thị , riêng chỉ trắc mục lấy tìm . Nếu như bàng có sàm nói , thì đại họa không tránh được ." .

"Thái thường ở mão nói di quan , di quan vậy tài vật bị thương" . Thái thường quan váy chi thần mà vào tư nhân môn , có quan bất chính tượng , nguyên do gọi là di quan , thái thường là áo gấm vóc tài vật , được Mão mộc khắc , tất có tài vật bị thương của ưu .

"Thái thường ở thần nói bội ấn , bội ấn hữu dụng thiên mệnh" . Thần là Thiên Cương thủ lãnh , lại là chưởng ấn của cung , đại thường là ấn dạy chi thần , hai cái tương đối có phối hợp ấn tượng , bội ấn thì phong quan đổi bái .

"Thái thường ở tị nói chú ấn , ở mùi nhật nâng hốt . Chú ấn nâng hốt không được đi xa mà tiệc mừng" . Tị là chú ấn của phương , thái thường tại đã mà được ấn ( bởi vì hỏa sinh thổ , hỏa lực thổ ấn ) . Mùi là thái thường bản vị , rượu và đồ nhắm áo gấm vóc của hương , có nâng lấy chén rượu , qua lại chúc mừng tâm ý , nguyên do có tin mừng khánh .

"Thái thường ở ngọ nói nhân hiên , nhân hiên có đổi bái của phong ấn" . Ngọ cùng tử cũng là đạo của đất trời đường, thái thường tại con đường bị lừa như thế là ngồi xe mà hành , nguyên do gọi là nhân hiên . Thái thường nhân hiên do nam mà bắc , có bên trên sớm thấy mặt vua tượng , nguyên do có đổi bái của phong ấn .

"Thái thường ở thân nói hàm chén , ở xú nói được tước , hàm chén được tước không được chuyển chức mà thăng quan" . Thân là truyền tống , có thiên chuyển tâm ý , thái thường tại thân là thiên chuyển thăng quan mà cử chén khánh gia tăng hạ . Xú là quý nhân đến tôn quý của địa, thái thường tại đến tôn quý của mà có được tước tượng .

"Thái thường ở dậu nói khoán sách , dậu làm khoán sách dù thuận mà phòng sau đó cạnh" . Khoán sách chính là viết công tích , thái thường được dậu kim phong lưỡi vạn sự tình thuận lợi , là thành công tượng . Nguyên do phải khoán sách biểu hiện . Nhưng dậu là từ khôi , tiểu nhân của phương , lại là tự hình của phương , dù dụng anh ấy lấy trợ giúp thành công , nhưng phải lấy chánh đại mà làm của , nếu không thì đem không hề trắc của ưu .

"Thái thường ở tuất nói nghịch mạng , nghịch mạng vậy tôn ti bắt đầu tụng" . Tuất là sông khôi internet lưới của địa, là cực ti chi thần , mùi là thái thường tại bên trên là tôn quý . Lại mùi tuất có tướng hình của hung , thái thường lâm tuất mà có tôn ti bắt đầu tụng sự tình , nguyên do gọi là nghịch mạng .

"Thái thường ở hợi nói triệu tập , triệu tập dù thích mà nhất định dưới ghét ", hợi là thiên môn , thái thường ở hợi có triệu tập quan váy tượng . Nhưng không thổ tại bên trên, Hợi Thủy tại dưới; thủy căm hận thổ khắc nổi khổ , nguyên do bên trên dù thích mà dưới lại ưu .

Bạch hổ là tử thần , ứng canh Thân kim , là đường đi đao kiếm huyết quang quan nạn tật bệnh tử vong . Là chí hung chi thần .

"Bạch hổ ở tử nói ngâm nước , ở hợi cũng vậy . Ngâm nước thanh âm sách không đến" . Bạch hổ thích sơn lâm con đường , nay rơi vào thủy ở bên trong, thì các loại hung hại có thể phân giải . Chỗ gọi là thanh âm sách không đến , là chỉ bạch hổ là đường đi , nay rơi xuống nước thì con đường bất thông , đưa thư tín của người bị ngăn cản , nguyên nhân thanh âm sách không đến .

"Bạch hổ ở ngọ nói đốt người , ở tị cũng vậy , đốt người họa hại ngược lại xương" . Bạch hổ kim nhập hỏa địa, tự nhiên bị đốt , bạch hổ hung thần được đốt thì ngã mọi thứ họa hại có thể phân giải ,

"Bạch hổ ở mão nói lâm môn , ở dậu cũng vậy , lâm môn hề thương chiết nhân khẩu" . Bạch hổ hung thần ngăn ở cửa khẩu , có cực khu hiện ra , nếu không đề phòng , ra cửa liền được nó thương .

"Bạch hổ ở xú nói tại dã , ở mùi cũng vậy . Tại dã hề làm hại tuổi trâu dương" . Xú mùi là đồng ruộng tượng , lại xú là tuổi trâu , mùi là dương , là tuổi trâu dương tại đồng ruộng bên trên. Nay bạch hổ tiến vào tuổi trâu dương ở bên trong , khởi không hề thương chiết tuổi trâu dương lý lẽ .

"Bạch hổ ở dần nói leo núi , leo núi nắm sinh sát của quyền" . Dần là cây rừng sơn phong , bạch hổ đăng lên đỉnh núi thì kỳ uy không thể đỡ . Lại bạch hổ là kim nhận đao kiếm , có vũ đem tượng , nguyên nhân nắm sinh sát đại quyền . Xem giả nhất định hung .

"Bạch hổ ở tuất mặt trời lặn giếng , rơi giếng thoát chất kết của ương" . Tuất là địa ngục lại gọi là hố bẫy . Lão hổ rơi vào hố bẫy lý tự nhiên không được nguy hại với người . Nguyên do , đối chính mình thì thoát chất kết của ương .

"Bạch hổ ở thân nói hàm điệp , hàm điệp Vô hung chủ có thể cầm nó thích thơ" . Hàm điệp chính là lấy lấy thông quan văn điệp , biểu thị con đường thông suốt , thư tín ở đến không ngừng . Thân là bạch hổ huyệt , bạch hổ ở nhà tham hình đồ an vui không ra đến hại người , nguyên do có tin mừng thơ có thể cầm . Thân lại là truyền tống , biểu thị cầm lấy thích thơ truyền cho người nhà .

"Bạch hổ ở thần nói dê người , dê người có hại kết thúc không thấy ư đừng dạng" . Thần là sơn lâm trong mộ địa, có mạt táng của thi , bạch hổ cắn thi là ăn thịt người , này là hung xem , duy tránh của mới có thể .

Thiên không là tấu sách chi thần , ứng mậu tuất thổ , kỳ thần vô hình Vô ảnh , là không vong chi thần .

Thiên không ở trong này , vậy thì chính là một mảnh hư không , lừa gạt , trá ngụy , không được thực . Vì cái gì nói nó là tấu sách chi thần đây? Bởi vì là nó tại thập nhị thần trong là sau cùng ti tiện chi thần , nó chính đối lấy thiên ất quý nhân , mà quý nhân chỉ có thể có một , không thể có hai , nguyên do nó cũng chỉ có lấy không vị đối quý nhân , mà các nơi đến tấu gấp văn chương cũng thông qua cái này không mà thượng trình cho đến tôn quý quý nhân . Nguyên do thiên không là tấu sách chi thần , nhưng thực tế nó là lấy không thượng tấu , nó bản thân liền là một cái không thần . Nó có rãnh rỗi vong , hư ngụy không được thực của hứng thú .

Thứ hai tiết . Mười hai đem:

Đem là thiên bàn dời lên động của địa chi , nguyệt đem gia tăng khi thì thành . Tại mười hai tháng ở bên trong, thường qua một trong khí , thái dương liền di động một cái cung , một năm thái dương phải di động mười hai cái cung . Thái dương tại mỗi một cái cung cùng chúng ta phương hướng , góc độ , cách chia ly bất đồng , nó đối chính mình môn của ảnh hưởng cũng sẽ không đồng . Nguyên do , có người liền đem này bất đồng của ảnh hưởng đoán thành là mười hai cái thiên thần của tác dụng , gọi là mười hai đem . Mười hai đem là tháng giêng hợi cung đăng minh đem , tháng hai tuất cung sông khôi đem , tháng ba dậu cung từ khôi đem , tháng tư thân cung truyền tống đem , tháng năm mạt cung tiểu cát đem , tháng sáu ngọ cung hơn quang đem , tháng bảy tị cung thái ất đem tháng tám thìn cung Thiên Cương đem , tháng chín mão cung quá xung đem , tháng mười dần cung công tào đem , tháng mười một xú quan lớn cát đem , mười hai trong tháng cung thần hậu đem .

Nguyệt kiến cùng nguyệt đem đúng lúc là tả hữu đối xứng đấy, nguyệt kiến là từ tháng giêng xây dần bắt đầu thẳng đến xây xú thuận hành một tuần , mà nguyệt đem thì là từ hợi bắt đầu đến nghịch hành một tuần . Tại xem bói học tháng trước kiến hoà nguyệt đem của công năng lượng là bất đồng vậy .

Nguyệt kiến là ánh trăng ti giới năng lượng thọ E , nguyệt đem là thái dương ti giới mục phương , nguyệt kiến là một loại định thời quy luật , một năm bốn mùa lấy nguyệt kiến làm chủ , mà nguyệt đem là một loại khởi sự của tiêu ký , tức phía trước nói giá trị sự tình , chính là dụng nguyệt đem để xác định chuyện phát sinh .

Tại trần hình hiến 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 trong nói: "Dần công tào chủ đồ gỗ văn thư , thân truyền tống chủ hành trình Tiêu tức , mão quá xung chủ cây rừng thuyền xe . Dậu từ khôi chủ kim nhận nô tỳ , thần Thiên Cương là từ tụng gồm chủ chết tang , tuất sông khôi là lừa gạt hoặc ấn dạy , tị thái ất kinh quái điên cuồng , hợi đăng minh âm tư nhân thút thít , ngọ hơn quang quan tụng liên miên , tử thần hậu gian dâm phụ nữ nhân? Xú đại cát chú nhai thù oán , mạt tiểu cát ngọt ca y dược ."

Sơ nhìn qua , bọn chúng cùng thập nhị thần của công năng lượng đại thể bên trên không kém nhiều. Này nói minh , tại mười hai cung trong bất đồng của ngũ hành đặc tính , liền sẽ xuất hiện tương ứng của cái gì , đây là dự trắc học bên trên của một cái vô cùng trọng yếu tư tưởng .

Thực tế bên trên, chỗ gọi là của mười hai đem , đơn thuần chính là thái dương tại qua qua một cung nào đó đem phải phát sinh chuyện gì , này trở lại phải xem cụ thể tình huống mà định ra . Như là không bên trên bốn khóa , gặp ba truyền , hoặc bốn khóa ba truyền tốt ... hơn địa bàn chi thần phát sinh xung khắc vân vân. Ở đây chút ít tình huống dưới mới có khả năng phát sinh . Chính tượng trần hình hiến nói: "Phàm chợt thần tướng , phải can chi thần tướng hình khắc , việc chính là phát ."

Đem cùng nguyệt đem giống nhau , nhưng nguyệt đem là trị sự của đem . Như từ dưỡng hạo 《 lục nhâm kim giảo kéo 》 ở bên trong, liền đem nguyệt đem trực tiếp đoán thành là thái dương phúc đức chi tinh , là đến vị trí tuần hồi phân giải ách cứu khó chi thần; anh ấy nói: "Nguyệt đem , nguyệt của phúc đức , chính là u minh của chủ quản , động tĩnh cơ hội , đến vị trí phân giải tội ương giả . Lâm nhật là phúc trợ giúp , lâm thần là long đức , lâm dụng , lâm mệnh thuần cát , lâm làm thân cung thiếu bệnh , lâm chi gia đình quang huy , nhập dụng hành động như ý , nhân không quang diệu chiếu nhân . . . Bao trùm tiêu nạn phân giải họa lớn nhất hòa hợp lực giả , là nhâm khóa thứ nhất cát thần , thuộc cái tỉnh bộ sân vậy giả , nhưng nên tại vượng tướng thời trong bắt đầu năng lượng giám xem xét" ; đem không đáng sự tình , thì chỉ lấy nó thời không phương vị cùng thần gia tăng nó bên trên của ngũ hành đặc tính , nó anh ấy không đoán .

Tại lục nhâm khóa xem ở bên trong, thập nhị thần là chủ yếu nhất . Mà mười hai đem thì thứ của , trong này cử cái ví dụ:

Giáp ngọ nhật thân đem tị thời xem hà khắc người có thể hay không lên đường , hoặc khi nào lên đường .
Tỵ phác thảo long thường quan thân long
Tử dậu thân tị phụ hợi Chu
Dậu tử tị giáp so với dần sau đó

Đoạn: đinh mã lâm trạch , phát dụng là mã chủ động tượng . Thân gắn liền với thời gian nhật của mã , lại là thân , chủ thân nhân mã mà động . Lúc này phát dụng là nguyệt đem thanh long Quan quỷ , nhất định là lên chức chuyển chức đi ngay lập tức bất luận cái gì của cát , như thế sơ truyền là không , tạm sẽ không đi , chắc sẽ dưới một tuần tuần không viết thực , mậu thân nhật mới có thể lên đường .

Cái này khóa thức chủ yếu là vấn có thể đi hay không , khi nào đi , nó lấy dịch mã phát dụng là không thể khác điều kiện; bởi vì là gặp mã thì nhất định động . Lại lấy thanh long Quan quỷ là tài quan , nguyên do đoạn nó là lên chức chuyển chức . Đơn thuần chỉ có này chút ít vẫn không có quá lớn nắm chắc , bởi vì là thanh long Quan quỷ còn có thể lấy đoạn là biệt sự tình . Lúc này thì phải đoán nguyệt đem rồi, nguyệt đem là trị sự , chủ yếu quản chuyện gì . Nguyệt đem thân là truyền tống . Là đường đi người đi đường . Từ nguyệt đem có thể biết chỗ xem nhất định vấn người đi đường , từ con đường người đi đường , tài quan cũng gặp , nguyệt đem phúc đức lâm môn chờ chờ dấu hiệu có thể nói chung phán đoán này vấn là lên chức chuyển chức đi bất luận cái gì sự tình . Cũng mà lại nguyệt đem truyền tống phát dụng có thể đoạn anh ấy nhất định lên đường .

Thứ ba tiết . Tuần trung không vong:

Tại lục nhâm khóa chiếm phân tích ở bên trong, tìm ra tuần trung không vong , là ---- cái vô cùng trọng yếu hoàn tiết . Bởi vì là nó trực tiếp ảnh hưởng đến chuyện thành bại , cùng ứng cùng không ứng .

Không vong là chỉ có địa chi , không có thiên can , nguyên do nó khí trống rỗng hoặc yếu vô cùng . Ở trên không vong ở bên trong làm bất cứ chuyện gì cũng không có thể thành công . Không vong liền như một cái hố bẫy; cát thần rơi vào trong đó thì tốt sự bất thành , hung thần rơi vào trong đó , thì chuyện xấu không được hung .

Quá khứ có "Thuộc lòng cô kích hư , một nữ có thể địch thủ mười phu" mà nói , chỗ gọi là cô , chính là cùng không vong tương đối của địa chi; hư chính là không vong . Như tuất hợi không vong , thì thìn tị cô , tử xú không vong , thì ngọ mùi cô . Cô là mậu kỉ thổ thần nơi cư trú của phương , lại là chỗ dựa của phương , nguyên do tác chiến , kinh doanh , các loại quyền trung viên triệt liên tiên phùng sóc tuy

Sự tình lạc không vong , có như rơi vào hố bẫy , không thể tự kềm chế . Nếu như là vượng khí nhập của , thì có thể bảo hiểm cầm kéo duyên tiếp tục: chờ qua xong này tuần được thiên can viết thực liền có thể thoát xuất mà một lần nữa hoạt động . Nếu như là hưu tù của khí nhập của , thì được hóa mà vô hình , sự việc tiêu tán , dù qua xong này tuần , vậy tốn công vô ích , nguyên do sự việc Vô thành công của cử , nếu như là bệnh lâu người , lạc không vong thì hẳn phải chết Vô nghi .

Không nó mặc dù bất lợi , nhưng xung thần có thể cứu của , tức can chi rơi vào không vong; mà phát dụng là không vong của xung thần , thì là cứu thần; xung tức Tý Ngọ xung , dần thân xung vân vân , không vong được xung phá , thì không làm không .

Đơn thuần không vong cũng có một tốt hơn vị trí , nó là một cái tránh né tai nạn của chỗ hội; bởi vì là nó hung thần rơi vào không thành hung , cát thần rơi vào không thành cát nguyên do nó đối chính mình có thể tiêu nạn miễn họa .

Lại như lửa không thì phát , kim không thì ngâm , mộc không thì mục nát , thủy không thì khô , thổ không thì thông . Trong này trực tiếp mỗi cái đều có lợi lừa đảo , đều có thể lấy căn cứ ngũ hành lấy nó chỗ tốt.

Thứ tư tiết . Lộc mã:

Chỗ gọi là lộc , chính là thiên can đến lâm quan của phương; lâm quan là trường sinh tử mộ bên trong khí vượng sau đó , nó so với đế vượng yếu nhược , chính là đem vượng của thời , nhưng lại không thể đến đế vượng . Đế vượng thì đem suy vậy . Cho nên mệnh xem học nhà đem lâm quan xưng là lộc , mà đem đế vượng xưng là lưỡi . Lưỡi có táo bạo , hung ác , khí đến cực điểm ý nghĩa .

Lộc có cung cấp cho , cung cấp dưỡng , ban ân , ban tặng ý nghĩa , biểu thị nhận được ân huệ . Nguyên do chiếm được có lộc , là một cái việc vui .

Lục nhiều năm lộc cùng nhật lộc . Năm lộc chính là năm mệnh thiên can nhập lâm quan , mà năm mệnh đại biểu đến tôn quý , trường giả , đơn vị của tối cao lãnh đạo vân vân. Nguyên do được năm lộc , là được cấp trên của quan hoài . Như gặp bệnh thì được lương điều trị liệu . Nhật lộc chính là nhật của thiên can nhập lâm quan . Nhật lộc gia tăng lâm , biểu thị chính mình vị trí khí vượng của phương . Trước sau được loại này bảo vệ cùng giúp đỡ . Làm việc thuận mà lại cát .

Nào gọi là mã đây? Mã chính là bốn trường sinh của xung thần , trường sinh của khí yếu chậm đã , nhưng giàu có sinh sống . Như gặp xung thần , thì tăng tốc sinh trưởng . Sự việc thì trở nên nhanh chóng tiến đến .

Như thân tý thìn , hợi mão mùi , dần ngọ tuất , tị dậu xú địa chi tam hợp thành cục , khác biệt đại biểu thủy cục , mộc cục , hỏa cục , kim cục , mỗi một cục trước mặt của là sinh , trung gian là vượng , phía sau là mộ , sự vật cũng là do sinh đến vượng đến chết mộ quá trình , nhưng mà thường cái sự vật sinh vượng mộ phát triển của tốc độ là không giống nhau . Nguyên do gặp xung thì tăng tốc tiến được. Tượng nhân lấy nhanh mã chạy giống nhau . Chuyện tốt chuyện xấu cũng là giống nhau .

Mã có thiên mã cùng ngựa hoang của phân , đang can chi học ở bên trong, thiên mã chỉ có một cái , chính là tam kỳ của một của thiên tại đinh . Truyền trong gặp đinh thì là gặp thiên mã , trước trực tiếp nói của trường sinh của xung thần , tức thân tý thìn mã tại dần , hợi mão mùi mã tại tị , dần ngọ tuất mã tại thân , đã dậu xú mã tại hợi , thì là dịch mã . Thiên mã gia tăng dịch mã là nhanh mã gia roi , biểu thị sự vật lập tức sẽ xuất hiện .

Quá khứ có "Mã đáo sơn đầu người phú quý , lộc đáo sơn đầu vượng tử tôn , nếu gặp lục mã một đồng đến , làm tường trăm phúc tự biền đạt" . Sơn đầu chính là bản mệnh của phương . Mã gặp vượng tướng của mà mới liền phú quý , nếu không thì chính là cùng bôn ba . Nếu như lộc mã giai không , hoặc vị trí hưu tù , thì người của gặp xui xẻo, vận xui ngày sắp tới .

Thứ năm tiết . Quý lên trời môn:

《 hiệp kỷ biện phương? Quyển 7 》 nói: "Thông sách nói: qua vân ‘ năm của hòa hợp không được như trăng của hòa hợp , nguyệt của hòa hợp không được như trời của hòa hợp , nhật của hòa hợp không được như thời của hòa hợp , quý nhân thăm viếng ... Chính là thời của sau cùng hòa hợp giả vậy ."

Cái gì là quý lên trời môn đây?

Sau này chúng ta biết nói đến , tại lục nhâm bàn ở bên trong, tuất hợi giữa là thiên môn , thìn tị giữa là mà hộ , thiên môn mà hộ là thông thiên đạt mà của môn hộ . Tuất hợi giữa là thiên môn , nhưng tuất là một cái không địa, là internet lưới của địa, qua được cái này không mà đạt lấy hợi , liền gọi là lên trời môn . Bởi vì là thiên môn tại bắc phương bắccực của địa, là tối cao thống trị giả nơi sinh sống của mà phương , nguyên do quân tử đến thiên môn liền vạn sự tình êm xuôi . Lúc này chính là nhâm học nói "Thần tàng sát không" của thời .

"Quý lên trời môn" chính là quý nhân tại hợi . Quý nhân tại hợi bắt đầu thuận chuyển , biểu thị mọi thứ thuận lợi , quý tại hợi của thời , lục hung thần đều là tiềm tàng , lục cát thần đều quy nó bỏ . Mọi thứ quy chương nghiêm minh , chuẩn mực chặt chẽ , cát thần mỗi bên thủ kỳ khóc , hung đem đều từ được chế phục , nguyên do là đại cát tượng .

Chỗ gọi là "Thần tàng sát không ", chính là "Quý nhân lâm càn hợi lên trời môn , thì tỵ lâm Nhâm Tý mà rơi xuống nước , chu tước lâm quý xú mà sát lông , lục hợp lâm cấn dần mà nhân hiên , câu trần lâm giáp mão mà đăng giai , thanh long lâm ất thần mà du biển , thiên không lâm tốn tị mà đầu quỹ , bạch hổ lâm bính ngọ mà thiêu thân , thái thường lâm Đinh Mùi mà đăng đình , nguyên ( huyền ) vũ lâm khôn thân mà chiết đủ , thái dương lâm canh dậu mà quay về cung , thiên sau lâm tân tuất mà vào tài khoản , lục cát đem được địa, mà lục hung đem liễm uy , cho nên viết thần tàng sát không , lại là lục thần tất nằm , này trạch thời chi diệu dụng vậy ." ( 《 hiệp kỷ biện phương? Quyển 7 》 )

Thứ sáu tiết . Hỉ thần cùng giải thần:

Chỗ gọi là hỉ thần , chính là dương quang chiếu rọi , vạn vật ấm áp chi thần . Tại ngũ hành là hỏa , tại thiên can là bính , bính là nam phương hỏa khí của phương , lại là ban ngày dương quang chiếu rọi của phương .

《 biện phương? Quyển 7 》 trong nói: "Khảo thi bắt đầu nói vật lấy tương kiến là thích . Dịch truyền nói tương kiến ư chia ly . Chia ly giả nam phương của thế vậy. Với ngũ hành là hỏa , với mười làm là bính . Hỉ thần giả , gặp bính vậy; giả sử giáp kỷ của với dụng ngũ hổ nguyên bắt đầu bính dần; dần là thần , nguyên nhân tại cấn vậy; ất canh của làm cho bính tuất , tuất là càn , nguyên nhân tại càn vậy; bính tân của thiên được bính thân , thân là khôn , nguyên nhân tại khôn vậy; đinh nhâm của làm cho bính ngọ: ngọ là chia ly , nguyên nhân tại chia ly vậy; mậu quý của làm cho bính thìn , thần là tốn mua , nguyên nhân tại tốn khí vậy ."

Đây là nói , đoán hỉ thần là dụng ngũ hổ độn nguyên bắt đầu chi pháp , tìm tính đang lúc thiên can bính của vị trí , thì nên vị là hỉ thần nơi cư trú của phương .

Thực tế bên trên trong này sách trong ra một cái nho nhỏ kém lẫn lộn , tìm thời của thiên với không phải dụng ngũ hổ độn , mà là dụng ngũ thử độn . Chỗ gọi là hổ chính là dần , thiên can từ dần bắt đầu bắt đầu tính , có năm cái dần , nguyên do gọi là ngũ hổ độn ( gặp 《 trung quốc số thuật học cương phải 》 ) , đây là tìm nguyệt của thiên can . Đồng dạng , thiên can từ tử thử bắt đầu bắt đầu tính , liền gọi là ngũ thử độn , ngũ thử là tìm thời của thiên can .

Tức: giáp kỷ tại cấn dần , ất canh tại càn tuất , bính tân tại khôn thân , đinh nhâm tại chia ly ngọ , mậu quý tại tốn thần .

Nhâm học lấy đinh là số lẻ , là thiên mã , là bên trên tiến chi đại cát thần , mà thôi bính là tương kiến , là Thiên Hỉ , là tiêu nạn miễn họa chi thần , là văn tài , là 邭 am lô chim khách lấy 83 trung nện lân đường hầm đăng thoái , thiên quan , là bên trên tiến , quan khảo thi chi đại cát thần . Này cũng là căn cứ dần mão bính đinh của tướng vượng lửa đến định . Nhâm học lại sợ nhất ba quang không được căn cứ của địa, hoặc âm phương . Như dậu tuất hợi phương , ở đây chút ít mà phương thì thêm sinh đạo 贀 hí hạt 幩 chân lâm long

Nguyên do , tại phán đoán thời như gặp dương phương , hoặc đêm xem trú thời , cát được cát , thì cát bên trên tăng cát; nếu hung thì giảm ba phân hung . Ngược lại , thì cát không làm đại cát , nếu hung thì hung càng thêm hung .

Đơn thuần , hỉ thần là nhật phá của phương , thì không được là hỉ .

Chúng ta lại đến đoán giải thần .

Giải thần chính là phân giải nạn ngoại trừ tội chi thần , thế nào phân giải ngoại trừ? Chúng ta biết rõ , sự vật là một cái âm dương mâu thuẫn hợp ---- thể . Đang âm dương song phương phát sinh kịch liệt tranh đấu không được tướng trên dưới , hoặc lưỡng bại câu thương thời , chỉ cần có khác một luồng cường đại lực lượng tiến hành xen vào quấy nhiễu , thì vốn có một đối mâu thuẫn thì tất nhiên lọt vào ngói giảng hoà phân hoá , vì thế hình thành mới của mâu thuẫn .

Chúng ta của giải thần chính là như vậy một loại cường sức lớn lượng . Nó năng lượng phá tan vốn có sự vật . Nguyên do nó lại gọi là xung thần . Đơn thuần , cũng không là tất cả xung thần cũng kêu là giải thần , giải thần chỉ năng lượng phân giải ngoại trừ hung nạn cùng phiền não . Nhưng xung thần lại xung làm hỏng . Bọn chúng của khác biệt ở trong này đây? Dương đức chi thần . Nó là sáu dương thần của xung thần . Sáu âm thần của xung thì không làm phân giải . Như 《 hiệp kỷ biện phương? Quyển năm 》 nói: "Lịch Ví dụ nói , chính tháng hai thân , ba bốn tháng tuất mậu , năm sáu trong tháng , bảy tám nguyệt dần , 9 10 nguyệt thần , mười mười hai nguyệt ngọ vậy . Tào chấn khuê nói , giải thần giả , nguyệt trong tấu đối thẳng gián thần tử vậy. Thường ở cùng nguyệt kiến tương đối của dương thần , cùng thái tuế trong tấu sách một nghĩa . Bao trùm trung trực thần tử , không được vị trí tư nhân âm của vị vậy" .

Tại mười hai địa chi ở bên trong, có sáu dương vị , có sáu âm vị , dương là đức , âm là hình , dương là tiến , âm là thoái . Sự vật âm dương tương đối , bởi vì là âm bên trong có dương , mới có thể phân giải bỏ dương bản tính; lấy dương xung âm , mới có thể ách dương của qua kích . Nhưng nếu như lấy âm xung dương , thì âm xem chủ vị , sự vật hình bình phục sát liệt . Lấy âm xung âm , mâu thuẫn càng là kịch liệt . Nguyên do giải thần là dương thần của xung .

Thứ bảy tiết . Thiên la địa võng:

Nói tới thiên la địa võng , chúng ta tự nhiên nhớ tới tiểu thuyết 《 phương tây du ký 》 trong tôn ngộ không được thiên binh thiên đem vây khốn tại thiên la địa võng trong gắng sức chịu chiến tình cảnh . Này mặc dù là một bộ thần thoại tiểu thuyết . Nhưng mà nó lại bao hàm lấy phong phú của trung quốc cổ đại truyền hợp văn hóa của tư tưởng tinh hoa .

Thiên la địa võng chủ yếu nguồn gốc với thiên văn học bên trên của thiên địa khuynh nghiêng trục phương hướng , thiên la tại thìn tị giữa , mà internet tại tuất hợi giữa . Thìn tị cùng tuất hợi trung gian —— liên tuyến chính là thiên cầu cùng địa cầu của khuynh nghiêng trục , cùng khuynh độ nghiêng ước chừng 2 3.5 . Số thuật bên trên của năm xích 庩柕 các tế khiểm 鶕 nó mà định ra .

Vì cái gì gọi là thiên la địa võng đây? Cổ nhân cho là do với thiên địa của khuynh nghiêng , thiên địa không hợp , vừa vặn hình thành lưỡng vị trí lỗ thủng . Quá khứ truyền thuyết cộng công giận xúc không chu toàn Sơn , đem thiên địa đụng nghiêng qua , bởi vì , thiên bên trên đại lậu , sau này được nữ nhân nồi đem thiên cho bổ bên trên . Nhưng cái này lý vẫn là thiên địa không hợp trống chỗ của địa.

Chỗ gọi là thiên địa không hợp giả , khí không đủ vậy . Bởi vì , trong này có như một mảnh không địa, sự vật tiến vào liền y D không được rồi, có được phác thảo liên , chậm trệ , chịu đựng cố , khốn tù chờ chờ hung hiểm tượng , liền như rơi vào hố bẫy giống nhau . Thần cái là câu trần , là Thiên Cương , có phác thảo liên bắt của tính; tuất cái là thiên lao , có rãnh rỗi hư , xâm lấn , trá ngụy không được thực của tính . Nguyên do đem bọn chúng xưng là thiên quân lưới mà internet , bất luận hung thần cát thần rơi vào , cũng đem bị nhốt . Đơn thuần hung thần rơi vào thì tỷ trác ňW , cát thần rơi vào , thì ngã gặp nạn .

Đơn thuần thìn tuất internet lưới cũng là có khác biệt . Thần là tháng ba , chính là xuân noãn hoa nở , vượng mộc thành rừng của thời , cũng là nông bận bịu canh tác lao lộc (Kiếm tiền vất vả) bận rộn của cuối kỳ . Nguyên do , thần là Thiên Cương , có trống vạn vật mà động của tính , cổ đại đạo sĩ có tại chỗ cương bố trí đấu , thi pháp bố trí khí , chính là lấy hô hoán , thu hút , hành động tâm ý . Vạn vật từ mão ra , nhập thần mà động . Vượng tướng thì tiến , hưu tù thì cố . Tuất là sông khôi , cổ chi lao ngục chi thần . Tuất là tháng tám kim vượng , tiêu sát . Vạn vật của thời , cũng là dương khí dần dần nhập , âm khí dần dần chín , vạn vật co rút mà bắt đầu đưa về tĩnh định của thời .

Tự nhiên chính là loại này dương trường âm tiêu , âm minh trường dương tiêu của tuần hoàn hướng về quay lại của biên anh 艠 vũ tránh tủng luyên nga l sinh , trưởng thành đến biến mất quá trình cùng biên phải 幝 dù 95 cũng chính là số thuật học dự trắc phán đoán sự vật của căn bản nhất của căn cứ của một .

Thứ tám tiết . Lục nhâm phán đoán cử liệt:

Một , khí trời dự trắc:

Trần hình hiến tại 《 đại lục nhâm hội toản chỉ nam 》 ngón giữa xuất: "Thiên tượng trước xem quá sừng tinh ( thần ) , chỉ minh chủ mưa chỉ dương con ngươi , quý đăng giáng minh ( hợi tý ) thời mưa bái , dự bốc âm trời trong xanh phương pháp này tinh . Long nhập miếu trời trong xanh ( long gia tăng dần ) , hổ ra núi rừng chủ liệt phong ( hổ gia tăng dần mão ) , thủy yêu tiệt 鞖U lâm trạch , hỏa chia ly với mà ngửa trời trong . Gió mưa của phương đoán long hổ , gió mưa kỳ hạn tầm toàn bộ chuột . . ." .

Này chút ít giảng đến dụng lục nhâm phán đoán khí trời biến hóa của cơ bản nhất kinh nghiệm , chúng ta đơn giản mà đem nó giải thích xuống.

Phàm chiêm thiên tượng , đầu tiên phải biết đoán quá sừng tinh . Quá sừng tinh chính là nhị thập bát tú của mở đầu tinh —— sừng bên trong một viên tinh , nó tại thần của vị trí , đường 《 khai nguyên xem qua 》 trong nói: sừng là thiên đem của cung , lưỡng sừng giữa ba quang chi đạo vậy . Nam ba độ thái dương đạo, bắc ba độ thái âm đạo, nhật nguyệt ngũ tinh xuất nhập nửa đường , thiên hạ quá bình , xuất dương thêm hạn , xuất âm nhiều mưa có âm tấm mỏng

Tại lục nhâm của thiên địa bàn ở bên trong, liền biểu hiện xuất thần gia tăng tại mười hai cái cung nội , mà thần gia tăng tử , dần , thần , ngọ , thân , tuất là dương , thần gia tăng xú , mão , tị , mùi , dậu , hợi là âm . Gia tăng dương giả thêm trời trong xanh , gia tăng âm giả thêm âm hoặc mưa , đây là không đoán bốn khóa ba truyền , chỉ xem thiên địa bàn liền có thể đại khái mà âm trời trong xanh phán đoán .

Quý nhân ở hợi tý , vừa vặn chính là thanh long ở thìn tị . Thanh long là thần mưa , thanh long gia tăng thần tị ngọ vị là thanh long phi thiên, long tại thiên bị lừa như thế lớn hơn dầm mưa li . Trái ngược nhau , thanh long tại địa hoặc nhập uyên thì Vô mưa . Thủy yêu tiệt chăng thốn hắc pu du h gia tăng thần tị ngọ vị . Này biểu hiện minh thủy tại thiên bên trên. Đồng dạng , hỏa chia ly với mà thì là tị ngọ gia tăng thần tị ngọ vị , biểu hiện minh hỏa tại thiên bên trên.

Đại khái , đoạn khí trời trước xem phía trên này chút ít nhân tố , sau đó lại xem ba truyền , truyền bên trong có hợi tý xú thân dậu của liền có mưa . Gặp tị ngọ bính đinh là trời trong xanh , gặp dần gặp mùi thì là phong , gặp mão thì là sét . Gặp bạch hổ có phong vân vân. Đơn thuần trở lại phải tham căn cứ vượng tướng hưu tù , không vong chờ các loại nhân tố đến đoán , như vậy mới có thể càng thêm chuẩn xác .

Ví dụ một: chúng ta lấy trần hình hiến 《 đại lục nhâm xem nghiệm chỉ nam 》 làm ví dụ . Mậu dần tháng ba kỉ tỵ nhật ất sửu thời chiêm thiên khí , xa khắc khóa .

Dần mão thìn tị sáu không long thường quan dần không
Xú ngọ hợi dần xú thần tài hợi sáu
Tử mùi dần tị thần kỷ tử thân quý
Hợi tuất dậu thân

Phân tích: đấu là thần gia tăng mùi là âm mà có mưa tượng , quý lên trời môn , thanh long phi thiên của có mưa tượng , ba truyền kiến dần là phong phát dụng kỳ kạn có gió lớn . Là trước có gió lớn sau có mưa tượng . Ngày nào có mưa? Trong mạt gặp hợi thân , nguyên nhân hợi thân ngày là mưa kỳ . Nhưng kỉ tỵ tuần trong Tuần không Tuất Hợi , thân tại hợi cung , là trong mạt không vong , nguyên nhân tại bản tuần bên trong , liền tồn tại bốn ngày bên trong Vô mưa , đến hạ tuần giáp tuất tuần , giáp ất viết thực không vong , nguyên do ngày giáp tuất cùng ất hợi nhật hai ngày , trước có phong , sau có mưa . Trần hình hiến vì cái gì nói giáp nhật mưa nhỏ , ất ngày càng lớn mưa đây? Bởi vì là tuất mà là bên trên một tuần của không vong vừa mới được viết thực , lại thêm tuất mà là tháng ba của hưu tù của địa, bởi vì Vô khí nguyên do chỉ có mưa nhỏ mà thôi . Hợi mà là thủy hương , lại được sứa thân chỗ xem , nguyên do thủy thêm nước là mưa to .

Phân kiều: thần gia tăng hợi âm có mưa tượng; hợi tý xú thủy hội thiên không có mây mưa . Sơ truyền Tý thủy phát dụng là mưa , nhưng sơ , trống rỗng vong , Tý thủy lực đừng phế không vong chi thủy . Nguyên do ứng nước mưa nhất định nhỏ. Trong truyền kiến bạch hổ phong sát , biểu thị trời mưa thời nổi gió , phong động thì mưa nhất định vi . Mưa ứng khi nào? Bởi vì giáp dần nhật là tuần thủ , tử xú là tuần đuôi không vong , nên đợi giáp dần ngày đêm tử thời qua sau đó . Mới có thể viết thực tuần không , nguyên do nên thời gian thời sau có mưa nhỏ .

Hai , nhân sự dự trắc:

Nhân sự dự đến bao gồm phạm vi phi thường bao la , nó bao gồm hôn nhân , thai nghén sinh , tật bệnh , xuất hành , người đi đường , công danh vị trí cảnh , tiền đồ , kỳ thi tuyển cử , lên chức bất luận cái gì , mua bán , tìm tài , trộm cắp , kiện cáo , tranh đấu , chiến tranh vân vân. Mỗi một dạng dự trắc , đều có lấy bất đồng của đặc biệt điểm , ở nơi này chúng ta không được một ví dụ một cử , chỉ cử tiểu cái chủ yếu ví dụ , lấy mơ hồ nói minh đại lục nhâm dự trắc của đặc biệt điểm cùng mạch suy nghĩ .

Ví dụ một , chúng ta cử từ dưỡng hạo 《 đại lục nhâm kim giảo kéo 》 xem Ví dụ của một mà nói minh .

Từ dưỡng hạo 《 đại lục nhâm kim giảo kéo 》 nói: "Ngã chọn chỗ ở hán tân sinh thành hai mươi dư năm; rủ xuống thiên mại bặc , cẩu toàn bộ tính mệnh , tư tưởng tỷ trú có đêm , cùng thế Vô tranh , có đã kỷ được bạch vân lưu lại của thầm , mà ngồi ủng sách thành , mặt phía nam vương không dễ , không ngờ thôn mìn giả , hành sắp sửa vong hán . Hán miệng luân hãm lúc trước đêm , người nhà đều tị nạn pháp giới , ngã cá nhân độc tiết mà không bỏ; tưởng điện thủy dù Vô , a phiến còn có . Toàn bộ lý vắng vẻ quỷ thú , đối qua còn có đại đồng , ngay tại năm dặm vụ ở bên trong, làm thuộc lòng thành mượn của một mộng , chợt sơ người nhà lấy tạ kỷ của tuyển ẩm là đề thúc đi , đêm đi tới pháp giới miệng , phát hiện điện đăng . Đốn ngộ đạo cùng , tay áo xem dậu thời một khóa , phát dụng hợi mã , sau đó gần hợi khắc . Chính như lưu chia ly con đường trong gặp , đang lúc tiên đoán , bốn khóa không vậy , mà suốt đời sau cùng nghiệm của hồng cát trọng gặp , từ này trở đi không trở lại nhà vậy ( sau đó tại kháng chiến trong lúc , nằm vị trí pháp giới . Liên người nhà cũng Vô nhập nhà này giả , các đồ lặt vặt , 20 năm tích lũy , thuộc loại thân ngoại . Mà hơn hai mươi rương thiên văn , coi như số cổ tịch , cho tới nay không thể quên ) . Trượng sào uyển mâu phá vỡ xuân Ψ thận anh luyện khu nó tuyển , tạo cấu chỗ Kỵ muốn , sau đó nhập tạ trạch đau nhức muốn , sáng sớm mai khấu đến" .

Đây là từ dưỡng hạo tiên sinh tại kháng chiến trong lúc , nhật bản chiếm lĩnh vũ hán mà chạy khó với pháp tô giới lúc trước của một đoạn kinh nghiệm . Từ dưỡng hạo tinh thông lục nhâm số tính chi pháp , hắn ở đây vắng vẻ đêm tối hành tẩu của thời , chợt sừng phát hiện đăng ánh sáng, liền cảm giác mà sau đó thông suốt , tay áo xem một khóa , được khóa thức như sau:

Mậu dần tháng chín kỷ xú nhật dậu thời , ngâm khóa .
Sau đó long long sau đó tài hợi tỵ
Xú mùi mùi xú so với mùi long
Mùi xú xú kỷ so với xú sau đó

Từ dưỡng hạo chính mình phán đoán nói: "Này khóa của hợi mã phát dụng , một khi động tức phá . Lại gắn liền với thời gian nhật của mã , tuần trong đinh mã không thể , thế chỗ sẽ đến , sự tình có tất nhiên số vậy . Như thế là một khi động , thì đầy bàn không lính . Xú là gia đình , không hãm vậy , mùi là dương thần trang vật thất bại; kỷ làm là nhân , không vậy , chiếm giữ rương trù táo hết thảy giai không , này bốn khóa không vong , ba truyền ngoại trừ hợi mã chủ nhân tị nạn cựu pháp giới , nếu tang nhà chi khuyển ngoại , trong mạt truyền không , nhất định là vĩnh viễn không vong mà thôi" .

Trần hình hiến tại 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 trong nói: "Lục nhâm thông vạn biến cơ hội , đại vì nước mà thấy nhỏ là nhà , nhật thần định động tĩnh của vị , nhật là nhân mà thần là sự tình . Biến tức cùng biến , thông lâu của biến , cơ phát động chỗ bởi vậy . Nhà quốc phải từ địa bàn khác biệt vị trí đoán . Nếu luận về gia đình thì duy tại chi bên trên đoán có thể vậy" .

Này khóa là trở lại ngâm to lớn sáu xung khóa , chỗ gọi là sáu xung giả , bốn khóa trên dưới đều là xung chính là giao động bất định tượng . Bởi vì là nó thiên địa bàn cũng động , sự việc biến hóa thêm phương diện . Từ dưỡng hạo nói: "Trở lại ngâm , tại mâu thuẫn sắc bén nhất bén thời , vừa gặp hợp thần thì thống nhất bình hoành vậy , động cực lấy tĩnh , này tràn đầy tìm nhất định ứng , cảm giác mà đuổi thông giả . Bởi vì thiên địa bàn cũng động vậy" .

Này bốn khóa không vong; biểu thị chủ nhân đã qua một Vô tất cả , từ anh ấy vừa ra môn bắt đầu , liền có này đếm . Tân hạnh sơ truyền hợi mã bất không , chủ nhân nhân mã mà đi; trong mạt tài vật , gia đình giai không , biểu thị lại không quay lại đoạt được .

Chúng ta lại cử ví dụ một . Là từ dưỡng hạo tiên sinh xem đoạn .

Ví dụ ba , năm dương lịch nhất cửu 49 năm ngày một tháng mười , trung hoa nhân dân cộng hòa quốc thành lập . Kỷ xú năm quý dậu Nguyệt Giáp Tý nhật Giáp Tý thời , nguyên thủ khóa .

Tỵ huyền hợp sau đó
Thân thần tuất ngọ
Nội thủy cục thần tử quốc gia ngọ giáp nhân dân

Tài thần huyền
Quan thân tỵ
Phụ tử long

Từ dưỡng hạo đoạn: "Thanh long được thủy , lục hợp liên khuê , nội cục đở nguyên , thủy hỏa tức tế . Quý nhân thuận được. Lâm mão sức sống , thái dương phát dụng , nhập trạch chiếu rọi . Huyền vũ hóa long , thủy cục sinh làm , mạt trợ giúp sơ cục , thiên sau gia tăng làm , rạng sáng chính khí . Quang căn cứ càn khôn , an nội cùng ngoại , quá Pince năm .

Trần hình hiến 《 đại lục nhâm cửu thiên huyền nữ chỉ chưởng phú 》 nói: "Bên trên khắc dưới là nguyên thủ , lý thuận thành trăm sự nguyên nhân thích hợp , thượng thiên dưới địa, thiên khắc địa, lý thế đều là thuận nguyên nhân trăm sự thích hợp ."

Nguyên thủ khóa có nguyên thủ sừng sững , trên dưới đều là thuận tượng , này một khóa biểu thị nước ta tương lai vượng phát đạt , bởi vì là thái dương ( tức nguyệt đem ) phát dụng mà lại lâm quốc thổ bên trên, đây là quang căn cứ bốn phương , hân hân hướng vinh tượng . Quý nhân thuận hành lâm mão , đây là biểu thị quốc gia người lãnh đạo chính đoàn kết nhất tâm , có như sáng sớm sơ thăng thái dương mà sức sống mạnh mẽ . Nguyên do gọi là "Rạng sáng chính khí , quang căn cứ càn khôn" ."Thanh long được thủy" chính là thanh long ở làm , lục hợp liên khuê ngay hôm đó hợp dần ngọ tuất hỏa cục , thần hợp thân tý thìn kết thúc ván , lại gọi là nội thủy cục . Nhật thần lưỡng cái tam hợp tăng theo cấp số cộng là sáu , nguyên nhân là lục hợp người . Nội cục đở nguyên chính là nội thủy cục sinh mộc , ý là quốc gia đối với người dân có lợi , "Nguyên" liền hôm ấy, là nhân dân . Thủy hỏa do tế tức ba truyền hợp thủy cục , cùng nhật chủ thủy hỏa tướng tế . Thủy không được chia ly hỏa , hỏa không được chia ly thủy , đây là "Thiên địa là thể , thủy hỏa là dụng ", thủy hỏa qua lại tế đưa , mới có thể hỗ bổ cầu được hoàn thiện .

Ví dụ bốn , ( làm giả Ví dụ ) , năm 1991 đầu năm bộc phát của biển loan chiến tranh , là đang lúc thế giới quan sát của nhiệt điểm , vây vòng lấy I-rắc cùng liên hiệp quốc bộ phận đội của chiến tranh có thể hay không đánh vang của vấn đề . Thế giới dư luận phân nói không được một , đang làm theo , chiến tranh cùng cùng bình giải quyết của vấn đề trở thành những người đàm luận của tiêu điểm . Năm 91 tháng giêng ngày 3 ( dương lịch ) , làm giả đồng tiểu vị bằng hữu nói chuyện phiếm, nói đến đây cái đề tài , mọi người cũng muốn chứng thực hạ xuống, dụng trung quốc số thuật học cái này vũ khí có thể hay không cởi ra cái này mê , nhìn xem lục nhâm dự trắc đến cùng chính xác không được chính xác .

Do vậy , ứng bằng hữu của mời tức bắt đầu một khóa , như sau: canh ngọ năm mậu tý nguyệt quý dậu nhật tuất thời xem biển loan chiến tranh thế cục , nguyên thủ khóa .

Quý huyền phác thảo tỵ quan thần tỵ
Mão tử mùi thần quỷ mùi phác thảo
Tử dậu thần quý quan tuất hổ

Đang lúc làm giả của phán đoán này là dạng của: bởi vì sơ truyền đằng tỵ ở thần sinh quan cung quỷ , nhất định chủ đại địch thủ suy cho cùng lúc này , thanh thế bức người . Trần hình hiến nói: "Đằng tỵ ở thần nói tượng long" . Tỵ từ long mà có hóa long ý chí , kỳ thế nhất định bộc phát mà uy không thể đỡ . Trong truyền câu trần ở mùi là Quan quỷ , nhất định là nhập thích lui tới , xuyên thẳng qua ngoại giao mà chiến cùng bất định . Mùi truyền kiến bạch hổ ở tuất là rơi giếng mà thoát gông cùm xiềng xích của ương . Bạch hổ hung thần rơi vào mà internet ở bên trong đương nhiên vô lực với thương người . Nguyên do làm giả cuối cùng nhất của phán đoán là: do với âu uyên tốt đẹp quốc nội phản chiến năng lực của cố gắng kết thúc với khiến chiến tranh mùi năng lượng bộc phát , I-rắc bởi vì thêm quốc bộ phận đội của áp lực mà bị ép từ Cô-oét rút lui quân .

Chúng bằng hữu đối cái này phán đoán không cho là đúng , do vậy làm giả liền chuyên trình đi thỉnh giáo lão sư trần duy huy tiên sinh . Đang lúc lão sư ngay tại bệnh ở bên trong, vài ngày mùi ăn cái gì , anh ấy cường mở ra lấy thân thể nhìn này đoạn khóa thức , trầm ngâm một hồi nói: "Ngươi phán đoán của sai lầm đấy, phải biết là sơ truyền đằng tỵ ở thần chiến cùng bất định; trong truyền kiến câu trần lực cản , cũng là chiến cùng bất định; nhưng mạt truyền bạch hổ ở tuất kỳ kạn nhất định chủ đại chiến , có huyết quang của nạn , chiến tranh nhất định không thể tránh miễn" . Ta hỏi: "Vậy chiến tranh lúc nào đánh vang đây? Anh ấy khẳng định mà nói: "Ngay tại mạt truyền kiến bạch hổ của tuất nhật , ứng tại bính tuất ."

Đoán lấy anh ấy cật lực dáng vẻ , ngã không đành lòng lại truy đuổi tiếp vấn anh ấy cái gì; ngã sâu là anh ấy hối người không biết mỏi mệt tinh thần nhận thấy động . Trong lòng ám ám đi đến kết luận quyết tâm: nhất định cần đem lục nhâm học tốt, muốn đem trung quốc cổ đại truyền hợp văn hóa kế thừa cùng phát triễn tiếp nữa , phải tượng lão sư như vậy là hồng dương trung quốc số thuật văn hóa mà làm xuất từ kỷ của cống hiến .

Quả nhiên , biển loan chiến tranh với năm dương lịch năm 1991 tháng giêng 1 6 ngày lăng làm theo đánh vang , theo như âm lịch can chi suy tính , vừa vặn chính là bính tuất nhật tả hữu , không nghĩ đến số thuật dự trắc đúng là như thế chuẩn xác , ngã là trung quốc cổ đại số lẻ khác văn hóa mà cảm thấy phấn chấn , cũng thật sâu mà bội phục trần duy huy lão sư dự trắc của thần kỳ công lực .

Hôm nay , sự việc đã qua , chiến tranh của kết cục những người đều rất rõ ràng , chúng ta hình bố cho mọi người đấy, không phải dự trắc của kết quả , mà là dự trắc của quá trình , chỉ cung cấp số thuật yêu thích giả tham khảo nghiên cứu mà thôi .

Chúng ta sau này tỉ mỉ phân tích nên khóa thức , phát hiện chẵn cái chiến tranh của nguyên nhân gây ra , phát triển quá trình . Cùng cuối cùng nhất của kết quả cùng I-rắc cùng thêm quốc bộ phận đội sau này tình hình thực tế huống chờ đều vô cùng mà phù hợp , dụng số thuật học quan điểm đến phân tích nó . Mọi thứ quá trình xác thật tồn tại lấy tất nhiên quy luật , này chỉ sợ cũng là một loại "Đại sổ khó chạy đi!"

Ba , tật bệnh dự trắc:

Trần hình hiến tại 《 đại lục nhâm hội toản chỉ nam 》 trong nói: "Chứng bệnh của nguồn gốc tầm hổ quỷ , trầm a trong lúc đoán sinh long ( long nhân tức giận ) , nên phòng hổ quỷ giá mã ác , tử mộ tuyệt không là hung nhất , phúc đức ( tức tử tôn lại ) gia tăng lâm danh phân giải ách , quý y năm mệnh bệnh toàn bộ an" ."Quỷ hộ thích hợp quan người ác nhập ( nhật dưới năm mệnh gia tăng dần ) , thiên môn khôi Kỵ quý đăng gia" ."Thân thi người quan tài vong có thể đoạn ( ngày canh thân gia tăng mão ) , lưỡng tỵ giáp mộ tật khó ngoại trừ ", "Tuổi mộ với mộ cũng tỵ hổ , như lâm mão dậu phạm trọng tang . Internet nhật mộ che chi làm , hòa hợp thần xung khắc nguy tức an" ."Cao tên gặp kim cũng quá mức hung , bồn tắm ( thần sát ) có nước trở lại nên Kỵ . Tự truyện sinh nguy hóa an , sơ sinh mạt mộ thêm ưu sự tình . Đầu hổ đuôi rắn trọng trở lại khinh , long mạt hổ sơ hung biến cát . Dung y giết người Quan quỷ nhân , tử hào hoàn tán năng lượng liệu tật , đức tang lộc tuyệt ...nhất hung , quý lâm phúc tụ tập họa chuyển phúc ( phúc tập tôn hào vậy )" .

Phàm xem tật bệnh , phải khán quan quỷ cùng bạch gan bàn tay có hổ quỷ của mà phương chính là bệnh căn nguyên . Ví dụ như mộc là Quan quỷ thì tỳ thổ được thương là bệnh; hỏa là Quan quỷ , thì thận thủy bị bệnh . Bạch hổ là tử thần , là huyết quang , nó là tật bệnh của nguồn gốc . Bệnh gặp bạch hổ hẳn phải chết vong , đi đường gặp bạch hổ nhất định gặp máu nạn vân vân.

Đại khái , xem quan , xem sự nghiệp thì thích gặp Quan quỷ , mà xem bệnh thì sau cùng ác Quan quỷ . Quan quỷ biểu hiện minh khắc chiến , biểu hiện minh tổn hao tổn . Chúng ta nói nhân tài phải tại gian khổ của hoàn cảnh ở bên trong, tại gió lớn sóng lớn trong luyện tập mà thành . Thuận buồm xuôi gió cùng dưỡng tôn quý vị trí ưu của người rất khó có chỗ bởi vì . Nhưng cái này nên có cái điều kiện , năng lượng qua năm quan trảm sáu đem người , phải là thân vị trí vượng tướng người . Nếu gặp hưu tù của bệnh thái , thì chính mình ngược lại gặp nạn .

Xem bệnh cũng là như thế . Vượng tướng , thì tự nhiên không sợ Quan quỷ , bệnh Vô đáng ngại . Nếu vị trí hưu tù tử mộ không của địa, xem của không tốt .

Ba truyền xem bệnh phát triển truyền biến . Sơ truyền kiến hổ quỷ , trong mạt gặp tử tôn hào , thì là cứu thần , truyền hướng tức giận ( vượng của mạnh vị ) thì bệnh Vô Kỵ , truyền hướng mộ tuyệt không của mà thì bệnh Vô cứu .

Thiên với địa chi cùng nhân thể năm tạng lục phủ cùng mỗi bên khí quan có lấy đối ứng quan hệ , loại này đối ứng quan hệ chính là trung y học của toàn bộ âm dương ngũ hành lý luận , phải nhớ dưới đây ca quyết .

Giáp đảm ất gan bính tiểu tràng , đinh tâm mậu dạ dày kỷ tỳ hương , canh thuộc đại tràng tân thuộc phế , biết thuộc bàng quang quý thận giấu , tam tiêu dương phủ nên quy bính , bao lạc từ âm đinh hỏa bàng .

Phế dần đại mão dạ dày thìn cung , tỳ tị tâm ngọ nhỏ mùi ở bên trong, thân quang dậu thận màng tim tuất , hợi than cốc đảm xú gan thông .

《 đại lục nhâm chỉ nam 》 nói: "Tử làm nội phòng phụ nữ quỷ thần gồm tiết tả , xú là sân nhà đầu bệnh bụng họa ngốc tỳ tràng . Dần là đường đi nhập trường sinh thì là đạo sĩ , chủ râu tóc mà tật phong giới; mão là môn hộ hội huyền vũ là qua kỷ , chủ cánh tay mà bệnh tại bệnh tình nguy kịch . Thần là tường viên sách bộ , chủ da lông sưng phồng của nạn; tị là chỗ trú táo miệng nhỏ, chủ cổ họng trực tiếp xỉ huyết quang . Ngọ là nhà chính cảm nhận nôn tả ôn dịch , mùi là giếng viện chủ đầu dạ dày cách nghẹn sống lưng lương . Thân dịch đệ chủ hài cốt lòng dạ mạch lạc bất lợi , dậu là môn hộ chủ miệng tai tiểu tràng thở thấu khó làm . Tuất là tường sân đủ chân , cũng chủ mộng hồn điên đảo; hợi là xí giữa ngược tật tỳ sán bàng quang . Tự tư xúc loại mà trường , đang tuân ví dụ này suy tường . Thiên là phụ nữ nhân , thiên cả đời quỷ nước thần của hóa khởi nguồn; xú là tinh kỷ lạnh thổ , bất sinh tóc nguyên nhân vân ngốc đầu; mộc chủ gan lại mỡ bên trên hoang dưới, gan của biểu hiện rồi; tốn là phong chủ nhân , tỵ là máu nguyên bản mệnh; tiên thiên ngọ mùi thuộc càn cầm đầu , mùi giả vị vậy. Nguyên nhân nói dạ dày; phách giấu xú mùi , ngược lỵ lạnh nhiệt lui tới ."

Trở lên tại lục nhâm trong làm sao tiến hành phán đoán đây? Chúng ta đến đoán tiểu cái ví dụ .

Ví dụ một ( trần hình hiến Ví dụ ) tân tị tháng chín đinh hợi nhật sửu thời xem bệnh , trọng thẩm khóa .

Chu hổ không sau đó so với tị không
Dậu thìn tị tử tử tuất tỵ
Thần hợi tý đinh phụ mão thường

Trần hình hiến phán đoán ba ngày nội hẳn phải chết , chúng ta đến tỉ mỉ phân tích một cái: bạch hổ nhân thần , là tốn phong xâm người ( thần là tốn ) , nguyên nhân là phong bệnh; nhật bên trên Tý thủy Quan quỷ khắc dưới, là thân thể lạnh nhiệt giao chiến . Vì vậy bệnh là phong lạnh . Lại nhật thần , nhật lộc giai không , sơ truyền kiến dịch mã là thần khí xuất du tượng , trạch bỏ gặp bạch hổ là tử thần rớt xuống , nguyên nhân là chết nhanh tượng . Chết với khi nào? Phát dụng là mã , mã nhập mộ thì vong , quá tam hợp tị dậu xú , xú nhật thì ứng , nguyên do từ đinh hợi đến kỷ xú nhật vừa vặn ba ngày .

Ví dụ hai: ( làm giả Ví dụ ) 199 0 năm ngày 17 tháng 12 ( dương lịch ) , canh ngọ năm tháng mười một quý dậu nhật thân thời , xem người nào đó bệnh .

Chu huyền không tỵ quỷ mùi Chu
Mùi dần hợi ngọ so với tử hổ
Dần dậu ngọ quý tài tị quý

Đoạn: khóa gặp liên quan hại nhất định thêm bệnh đan xen , truyền kiến Quan quỷ chu tước nhất định bệnh phát tại tiểu tràng , bạch hổ ở tại vượng thủy khắc hỏa , nhất định khiến tâm lực suy kiệt mà chết. Lại trung học sơ cấp truyền kiến hổ quỷ , khóa gặp dịch mã , chu tước ở hợi là lâm phần bi ai tượng , nhất định không lâu với thế . Nhưng tháng mười một quý lộc quý nhân mang theo , có thể tạm giữ gìn tính mệnh . Mà mười hai nguyệt thổ vượng lộc mất của thời , nhất định tử kỳ . Phát truyền là mùi mộ lại ở bạch hổ , nguyên nhân nhất định ứng tận thế . Hậu quả như chỗ xem .

Đại lục nhâm bắt đầu khóa cùng phán đoán ứng chú ý của vấn đề:

---- , bắt đầu khóa vấn đề

Lục nhâm bắt đầu khóa có cố định thời cùng hoạt động thời của phân , cố định thời liền sử dụng tính thời ngày đó cùng ngay lúc đó thiên can địa chi . Hoạt động thời dụng sờ diêm thiêm cùng trịch xúc xắc chờ đến lấy thiên can địa chi . Cụ thể phương pháp là: làm cho đến dự trắc lòng người muốn việc , tùy ý sờ ba bồi . Đống thứ nhất diêm số gắn liền với thời gian thần , đống thứ hai diêm số là thiên can , đống thứ ba diêm số là địa chi . Địa chi vượt qua mười hai số liền ngoại trừ mười hai lấy dư số , thiên can vượt qua mười số liền ngoài trừ cùng mười lấy dư số . Thiên tại cùng địa chi số phải đơn gặp đơn , song gặp song , nếu không thì không tính . Sau đó dụng nguyệt đem gia tăng thời cùng can chi bắt đầu khóa . Một loại tính chính mình chuyện dụng cố định thời , coi như người khác chuyện đa dụng hoạt động thời .

Đại lục nhâm khóa thức khá là khó chính là so với dụng cùng liên quan hại , lúc nào so với , lúc nào liên quan đều có quy luật . Cái này quy luật tổng của nguyên tắc là: bốn khóa trong chỉ có lưỡng khắc , một loại cũng dụng so với . So với phương pháp là dụng có khắc của lưỡng khóa bên trên một tầng địa chi , cũng cùng thiên can tướng so với , cùng thiên can dương gặp dương hoặc âm gặp âm thì lấy , cùng thiên can âm gặp dương hoặc dương gặp âm thì bất thủ . Nếu như lưỡng khắc cũng cùng thiên can bất đồng tính , thì dùng liên quan hại , lấy mạnh trọng .

Nếu như bốn khóa có ba cái khắc , thì tất nhiên có lưỡng bên trên khắc dưới, hoặc lưỡng dưới khắc bên trên, này cũng không lấy , mà chỉ lấy vậy một cái dưới khắc bên trên hoặc bên trên khắc hạ. Này gọi là biết một khóa , này tại "Một" trong bắt đầu quyết định tác dụng .

Nếu như bốn khóa có bốn cái khắc , thì trước lấy dưới khắc bên trên; dụng tiểu cái dưới khắc bên trên cùng thực tướng so với , như không được so với liền dụng liên quan hại , lấy mạnh trọng . 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 bên trong có liên quan hại sâu 湹膯 chiên } , giảng chính là đồng là lưỡng dưới khắc bên trên, lại không được cùng làm tướng so với , thì xem được khắc của lưỡng cái địa chi tại địa bàn bên trên chuyển một vòng khác biệt nhận được tiểu khắc nặng , nguyên nhân là khắc sâu , như sau khóa thức , hợi cùng xú đồng được dưới khắc , nhưng hợi tại địa bàn bên trên chuyển một vòng nhận lấy bốn trọng thổ khắc , mà xú chỉ nhận lấy lưỡng trọng mộc khắc . Nguyên nhân lấy khắc sâu giả hợi là phát dụng . Mạnh trước gặp thì cơ trước rõ ràng , trọng trước gặp thì vi trước hiển .

Hợi
Dậu hợi xú mão tị
Mùi xú mão tị đinh

Liên quan đến "Phục ngâm" khóa , có rất thêm sách thủ pháp cũng không giống nhau , này chủ yếu phản ánh tại phơi chỗ râm thủ pháp bên trên, như ất , đinh , đã , Tân, Quý , bọn chúng cũng gửi tại bốn mùa cung nội , có nói ất làm phục ngâm thìn tuất mùi , quý làm phục ngâm xú tuất mùi , đinh tị tân trong luận phục ngâm , thần trước mùi sau đó mạt lấy hình , mà trần hình hiến 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 thì nói: "Phục ngâm tượng vậy. Có khắc giả lấy khắc , đơn thuần quý ất hai làm mà thôi, Vô khắc giả dương nhật tự làm bên trên phát truyền , âm nhật tự chi bên trên phát truyền , uốn lượn tam hình mà làm ba truyền vậy . Nếu sơ truyền tự hình , thì trong truyền dương thường dùng chi , âm thường dùng làm , vẫn lấy hình là mạt truyền vậy . Nếu gặp trong truyền tự hình giả , mạt truyền bên trên lấy xung thần là của vậy ." Gặp dưới Ví dụ khóa thức:

Thần mão
Dậu dậu thần thần dậu mão mão tuất tuất tử
Dậu dậu thần ất mão mão mão tuất tân mão

Trở lên khóa thức bắt đầu pháp , hiện rõ chỉ ra cùng thứ nhất chủng thuyết pháp không giống nhau , đến cùng lấy có thể chủng là chính xác? Căn cứ chúng ta của thực tiễn , cũng là lấy sau đó một loại là tốt. Này cũng là chính ta tại 《 đại lục nhâm tinh nghĩa giảng phân giải 》 trong chỗ liệt ra của khẩu quyết , đơn thuần mọi người có thể lưỡng loại phương pháp gồm tham , từ trong tuyển ra tốt nhất bắt chước .

Liên quan đến bắt đầu quý nhân , bất đồng của sách cũng có không đồng của bắt đầu pháp . Ví dụ như: vi thiên lý của 《 lục nhâm bí kíp 》 ở bên trong, đi tiểu đêm quý nhân ca: "Giáp dương mậu canh tuổi trâu , ất chuột kỷ khỉ hương , bính trư đinh kê vị , nhâm tỵ quý thỏ giấu , sáu tân gặp ngọ mã , âm quý đêm thời đang" . Trong này của ngày đêm quý nhân bắt đầu pháp , cùng viên thụ san của 《 đại lục nhâm tìm bắt đầu 》 của quý nhân bắt đầu pháp hoàn toàn giống nhau , bọn chúng đại khái cũng xuất từ 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 .

Nhưng 《 tứ khố toàn bộ sách? Ngữ định tinh lịch khảo thi bắt đầu 》 ở bên trong, ngày đêm quý nhân của bắt đầu pháp có hứa thêm vừa vặn điên đảo đấy, miệng của nó quyết này là dạng của: "Giáp mậu canh tuổi trâu dương , ất kỷ chuột khỉ hương , bính đinh trư kê vị , Nhâm Quý thỏ tỵ giấu , sáu tân gặp mã hổ , này là quý nhân phương ."Tại từ dưỡng hạo của 《 đại lục nhâm kim giảo kéo 》 trong cùng này cơ bản tướng đồng , duy nhất không đồng chính là "Nhâm Quý thỏ tỵ giấu" một câu , hắn là "Nhâm Quý tỵ thỏ giấu" . Chúng ta nhìn xem trần hình 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 một sách , vậy cùng tổ tiên sau đó kỷ dưỡng hạo của tướng đồng . Liên quan đến ngày sáng đêm tối , đang hết thảy lấy mão dậu là hạn , từ dậu đến dần là đêm tối , từ mão đến thân là ban ngày .

Từ dưỡng hạo tiên sinh là đem tất cả cổ tịch lục nhâm sách toàn bộ tống thu về đến , cũng dụng chính mình hắn phong phú của thiên văn lịch tính tri thức , mà tạo thành chính mình hắn của một bộ độc nhứt của hoàn thiện phương pháp , chúng ta của tài liệu giảng dạy 《 đại lục nhâm tinh nghĩa giảng phân giải 》 chính là căn cứ hắn tay lấy cùng trần duy huy tiên sinh của thân truyền mà tả thành . Bởi vì , phàm học tập bản giáo phẩm giả , dùng tốt nhất bản sách bên trên của bắt đầu quý nhân pháp .

Thực tế bên trên, âm quý dương quý là có thể qua lại xem thêm đấy, dương quý phái thế này hiển , là động , âm quý nhân nằm , dương quý có thể chuyển thành âm quý , âm quý có thể chuyển thành dương quý . Chức quả tại khóa truyền trong âm dương quý nhân đồng thời xuất hiện , thì có ngoài sáng của quý nhân tướng đở , đồng thời cũng có trong tối của quý nhân tướng giúp , này thế nhưng mà đại cát đặc cát .

Hai , phán đoán:

Đại lục nhâm khó nhất chính là phán đoán , bởi vì là thư của nó tức lượng quá phong phú rồi, chúng ta rất khó bắt lấy nó chủ yếu mâu thuẫn . Sự vật tại biên ảnh l triển khai quá trình ở bên trong, bản thân vậy là phi thường phức tạp đấy, đại lục nhâm của ba truyền xuất hiện sau này , nó có thể chỉ ra hợi sự vật hội hướng cái gì phương hướng phát triển , cùng nó phát triển kết cục .

Nhưng mà , chúng ta phải từ đơn giản của thiên can địa chi lục thân thần tướng trong bắt lấy sự vật của thông tin cùng đạt được chuẩn xác của phán đoán , lại bàn luận nào dễ dàng . Chúng ta đoán vậy lục nhâm sách càng nhiều, lại càng hồ đồ, . Bởi vì là bọn chúng đem chân chính lối tắt đi nhanh cũng tiềm ẩn vậy đứng dậy , mà đem vậy chút ít không liên quan quan trọng của thông tin khâu đứng dậy ứng phó người đời , lấy mò lấy tiền tài hoặc đạt tới nó anh ấy mục đích .

Hôm nay chúng ta lực hình đồ vén lên đại lục nhâm của thần bí khăn che mặt , làm cho nó khoa học tính đầy đủ bày ra tại người môn trước mặt , làm cho càng nhiều người có thể liệu giảng hoà vận dụng đại lục nhâm , này đối phát huy tổ quốc truyền hợp tuấn tú văn hóa gồm có cực kì sâu sắc của lịch sử ý nghĩa cùng sự thật ý nghĩa .

Đại lục nhâm phán đoán của sau cùng cơ bản đường số phải biết này là dạng của:

Một , đoán khóa thức . Đại lục nhâm của khóa thức phản ánh sự kiện hình thành cùng phát triển quá trình bên trong "Khí số" cường nhược , Ví dụ như , khóa thức là nguyên thủ hoặc chợt tô n , cũng mà lại bốn khóa toàn bộ , này nói minh nên sự vật của biên u kỵ hoạt dã l triển khai tốc độ tương đối nhanh, nếu như ba truyền bên trên gặp mã ( dịch mã cùng đinh mã ) , thì là nhanh mã gia roi sự việc rất nhanh sẽ hội được ứng nghiệm . Nếu như gặp tám chuyên , trở lại ngâm , phục ngâm vân vân , thì có như thêm bệnh lão nhân , đi lại chao đảo , làm chuyện gì còn lớn hơn đánh gãy khấu trừ , không chỉ chạp mà mà lại chỉ sợ không đáng tin cậy .

Bốn khóa toàn bộ , thì là khí số đủ , so với như đoán phụ nữ nhân thai nghén sinh , xuất hiện ba khóa hoặc lưỡng khóa , chúng ta đây liền nói thai nhi khẳng định không đủ tháng , hoặc không đủ số , phụ nữ có thai phải sớm sinh , mà mà lại thêm sẽ xuất hiện khó sinh . Nếu như tính ngày mai buôn bán làm sao , nếu như chỉ có ba khóa , thì không chỉ kiếm tiền không được tiền , khả năng trở lại phải bồi thường tiến một điểm vân vân. Nó anh ấy suy luận tương tự .

Bốn khóa toàn bộ trở lại phải xem khắc , khắc là sự vật biến chuyển của chỗ mấu chốt , bốn khóa Vô khắc , thì nói biết chuyện vật của "Cơ" chưa đến , trở lại không được ra tay hành động .

Bất luận bốn khóa toàn bộ không được toàn bộ , chỉ cần có khắc , thì nói biết chuyện vật phải phát sinh biến hóa rồi, hoặc giả tha bắt đầu hành động , hoặc giả toàn bộ người bắt đầu hành động . Lúc này , liền là chúng ta nói của "Phát dùng ", "Dụng" thì là "Động" vậy .

Hai , đoán quý nhân thuận nghịch . Quý nhân của thuận hành cùng nghịch hành , đại biểu lấy sự vật biên ủng nhãn thạch muộn xu trăn c không , quý nhân thuận hành , thì sự vật chỗ vị trí của thời không tình trạng là thuận hành; ngược lại , thì sự vật chất của thời không là nghịch hành , làm việc bị ngăn trở , mọi thứ bất lợi . Quý sách thì sự việc phát triển khá là nhanh, quý nghịch thì chạp .

Ba , định "Phát dụng" của thời không phương vị , này một cái là lấy chính xác sự vật cùng phát triển của chỗ mấu chốt . Có người nói "Phát dụng chính là sự vật của bắt đầu , " đây là đối đấy, nhưng ở chúng ta chiêm toán sự vật của sau đó , liền cũng không thấy được sự vật liền từ nơi này bắt đầu , nó cũng có thể năng lượng đã qua phát sinh , cũng có thể năng lượng chưa phát sinh . Bởi vì , xác định "Phát dụng" thời gian cùng không gian , liền thành lục nhâm nhập tay tiến hành phán đoán của then chốt nhất của điểm . Điểm này , tại bất luận cái gì lục nhâm sách bên trên cũng là tuyệt đối bảo mật .

Cụ thể làm sao phán đoán đây? Chúng ta cử trần hình hiến xem Ví dụ đến đoán .

Bính tý tháng hai ất dậu nhật tân tị thời , hoài dương tuần phủ húy chấn anh chiết hồ ngô hình tổ , bởi vì binh doanh P linh được tóm , hình bộ đã định mở lại , tác xem cát hung . Liên quan hại khóa , thiên ngục cách với xú hai : . . .
Long âm âm sáu tài mùi long
Mùi dần dần dậu phụ tử quý
Dần dậu dậu ất tý tị hổ

Hoài dương tuần đở ngô hình tổ , bởi vì yển sóc 贌 khóa P linh , mất chức mà nguyên nhân bắt giữ , sau đó hình bộ đã xác định một lần nữa thẩm lý , nguyên nhân xem cát hung . Trần hình hiến phán đoán là "Nay nhất định gặp xá , tại tháng sáu liền có xuất ngục của đi xa . Nói: dùng cái gì nói của? Bao trùm bởi vì hoàng ân lâm làm , thiên xá ở chi , lại trong truyền thái tuế làm quý người sinh nhật , lỗi dù rất nặng , cũng năng lượng chuyển hung là cát , nhưng ngại tuất lâm mạnh vị lại là bản mệnh , trích tuất mùi năng lượng miễn . Sau đó bởi vì tào đại chủ quản lễ phụng mệnh nhiệt thẩm , khai thông suốt trích tuất .

Trong này của chỗ mấu chốt tại với , vì cái gì "Tháng sáu liền có xuất ngục của đi xa?" Chúng ta đoán , phát dụng là mùi , long tài cũng gặp , người trong cuộc khẳng định dụng tiền tài thu mua vậy phán cung quan . Mùi rơi vào vậy dần bên trên: dần là tháng giêng . Mà đang lúc là tháng hai xem; nói minh người này dụng tiền tài thu mua phán quan hai sự tình phát sinh tại tháng một , nguyên nhân phát dụng sự tình đã qua , thứ nhất truyền liền có thể lấy không nhìn . Tiếp lấy đoán thứ hai truyền là tử , phụ quý sinh làm , có quý nhân đang giúp trợ giúp người trong cuộc; tử lạc tại mùi bên trên, tử mùi là hình , tử mùi không vong thì là hình trống đi ngục . Mùi là tháng sáu , vì vậy quý nhân tại tháng sáu trợ giúp vậy người trong cuộc , khiến người trong cuộc có thể miễn ngoại trừ tội chết , mà đổi thành vậy phát phối hợp biên quan . Sự việc tại thứ hai truyền liền được kết quả , thứ ba truyền khiến không liên quan quan trọng . Nó là xuất ngục sau này phát sinh sự tình rồi, nguyên nhân có thể không đoán . Giống như vì cái gì hội trích tuất , này thì phải dụng nó hắn cái gì .

Chúng ta phán đoán khóa thức , phải đầu tiên xem nó chỉnh thể , đoán nó đại phương hướng , trước xác định vậy chỉnh thể hình dáng sau này , lại tìm thật nhỏ của cái gì . Này sẽ không là loạn bắt thông tin , không có thối tha .

Phán đoán thời không phương vị phương pháp rất nhiều, phía trước nói tới chính là một loại . Còn có hứa nhiều, như: niên chi phát dụng , sự việc không ra năm nội , nguyệt kiến phát dụng , sự việc không sang tháng nội , nhật can chi phát dụng sự ứng định tại nhật nội vân vân. Còn có đến tìm tính giả đã qua biết rõ cũng xác định sự tình phát sinh thời gian phạm vi , như người tới chỉ vấn "Ngày mai kỵ máy bay có hay không có nguy hiểm" . Nó phát dụng thời không sẽ không thể lấy nguyệt cùng nhật đến định rồi , mà là lấy ba truyền bởi vì thời thần của khái niệm , bởi vì là nó ứng của liền vào ngày mai một ngày bên trong .

Phán đoán thời không phương vị phải biết chú ý , chúng ta năng lượng phán đoán của thời không khu khu vực chỉ là một cái đại khái của phạm vi , nếu như định nguyệt ngay tại vừa đến tháng hai giữa , định nhật liền nói tại mấy ngày bên trong , bởi vì là sự việc có phát triển phi thường phức tạp , chúng ta phải càng thêm chính xác mà phán định chuyện thời gian phạm vi , không định kỳ phải căn cứ thiên địa bàn , bốn khóa , ba truyền , thần tướng , năm mệnh chờ các loại nhân tố tiến hành toàn diện mà phân tích , phải xem vượng tướng , đoán không vong , đoán quan cách , đoán ngăn trở ngại , đoán lưới internet vân vân, này chút ít cũng là ảnh hưởng sự vật phát triển chương trình trong ngày của trọng yếu nhân tố . Muốn nắm giữ này chút ít , liền không phải là một sớm một chiều sự tình .

Chúng ta nói , học tập lục nhâm , phải muốn nắm giữ số thuật học tối cao tầng thứ của lý luận , đây là "Đạo" . Cái gì là "Đạo" đâu: chỗ gọi là "Đạo" chính là thế giới bên trên bất kỳ cái gì sự vật chỗ tất nhiên tuân theo của cùng đồng của phát triển quy luật . Cái này phát triển quy luật cụ thể mà giảng , chính là sự vật làm sao từ "Vô" có bên trong , làm sao từ "Có" trong biến thành vạn vật , làm sao lại từ vạn vật biến thành là "Vô" . Vì thế lại tiến vào đến sự vật là làm sao mà phát triển , cái gì gọi là mệnh số , cái gì gọi là lân nhận rung động nhiều gọi là cục số , cái gì kêu lên cục vào cuộc , cái gì gọi là "Gặp ba suy cho cùng khắc ", cái gì gọi là "Gặp năm thì hóa ", cái gì gọi là cơ số , cái gì gọi là nguyên thế 邥 , cái gì gọi là dương 900 sáu chờ loại một ... mà ... Luận . Số thuật học cũng không là chỉ làm xem mệnh xem bói , thực tế bên trên loại này xem mệnh xem bói , chỉ là quá khứ gồm có độ cao số thuật học trí tuệ người, dùng để biết thế giới cùng nắm chắc thế giới của một loại công cụ mà thôi ! Cũng không là dụng đến dưỡng nhà dán đã . Khổng Tử "50 mà tri thiên mệnh ", biết thiên mệnh chính là thánh nhân vậy!

Chúng ta chỉ cần có như vậy của quang minh rộng lượng . Học tập số mộc học mới liền đột nhiên tăng mạnh , mới có thể dần dần mà: "Biết thiên mệnh" mà được "Đạo " .

Bốn , đoán thần tướng cùng lục thân:

Đối với "Thần" cùng "Đem ", rất thêm sách không hề đồng của giải thích , 《 lục nhâm kim khẩu quyết 》 đem mười hai địa chi gọi là "Đem thần ", mà đem quý nhân chu tước gọi là "Quý thần" . 《 lục nhâm bí kíp 》 trong đem mười hai địa chi gọi là "Chi thần ", mà đem quý nhân chu tước chờ kêu là "Thiên đem" chờ loại một ... mà ... Luận . Đến cùng có hay không có một cái thống nhất của thuyết pháp đây?

Chỗ gọi là "Đem ", phải biết căn cứ "Mười hai nguyệt đem" mà tới . Chỗ gọi là "Thần ", phải biết là quý nhân Đằng Xà chờ thiên thần . 《 Bốc Phệ Chính Tông 》 của lục hào dự trắc bên trong liền đem quý nhân chờ gọi là "Lục thần" . Đơn thuần rất thêm của lục nhâm sách cũng đem bọn chúng cho đảo . Này có thể là muốn đem đại lục nhâm cùng nó hắn cái gì khác biệt mở đến hoặc là khác nguyên nhân .

Thực tế bên trên, chỗ gọi là "Nguyệt đem" hoặc giả "Chi thần" . ’ chính là tại hoạt động bàn bên trên của hoạt động địa chi . Cố định bàn bên trên của địa chi gọi là mười hai quan , tức mười hai cái phương vị . Hoạt động địa chi là đang không ngừng mà tuần hồi . Thường cái thời thần , mỗi ngày , mỗi tháng , hàng năm cũng có sự khác biệt. Mà bọn chúng cũng lấy thái dương của ti 袨 ám 蕜t . Thái dương thường tháng phải di động một quan . Bởi vì có ở đây không đồng của thời khắc đều phải lấy thái dương của cung độ ( hoặc quấn độ ) , để xác định địa bàn cùng thiên bàn bên trên chỗ đối ứng của địa chi , cố nhân môn đem cái này tương đối ứng của thiên bàn bên trên của địa chi gọi là nguyệt đem hoặc đem . Mà đem thiên không có ích bất đồng tinh kỵ mệnh danh của quý nhân , Đằng Xà chờ chờ gọi chung là "Thần ", dụng mười hai cái bất đồng không gian của thần gia tăng lâm mười hai cung nội . Thành phần vậy lục nhâm bàn .

Cho dù thần cũng tốt , đem cũng tốt , chúng ta chỉ cần biết rằng nó ý nghĩa liền được , thế nào gọi là đều có thể lấy , không cần câu nệ với mỗi một sách bên trên là nói thế nào đấy, chỉ cần đơn giản dịch ký liền được .

Chúng ta cũng là theo như căn cứ tài liệu giảng dạy của thuyết pháp , đem quý nhân đằng tỵ gọi là "Thần ", đem mười hai nguyệt đem gọi là "Đem" . Như vậy liền với ghi nhớ cùng sẩn mạn

Đại khái , "Đem" là định thời gian cùng phương vị đấy, nó là một tổ thời không hệ thống . Chúng ta đoán "Đem ", là đoán "Đem" tại khi nào nào địa, ở đây cái đặc biệt của thời không phạm vi nội , "Đem" quản lí sự tình là cái gì , nó đem thân hướng tình huống gì phát triển , hoặc đem sản sinh chuyện gì ."Đem" có thể hiểu thành "Tương lai ", "Đem phải" ý nghĩa . Nguyên do nói: "Nguyệt đem là trị sự cánh cửa" .

"Thần" là đoán cát hung đấy, "Thần" có cát thần cùng hung thần . Dân chúng tại gặp được tai nạn của sau đó , luôn phải thỉnh cầu "Thần" của bảo vệ , mà không có ai nói phải "Đem" tới bảo vệ . Chúng ta của lục nhâm không được rời đi sự thật .

Cát thần cùng hung thần tại lục nhâm của phán đoán ở bên trong, cũng là bắt đầu lấy rất tác dụng trọng yếu đấy, này ở phía sau chúng ta đem bàn luận bàn luận .

Giống như đối lục thân của phán đoán , trong này trực tiếp của thành tựu thì càng hơn nhiều. Lục thân chính là đoán bốn khóa cùng ba truyền trung cát thần cùng hung thần , cùng mọi thứ phát sinh sự tình cùng chủ thể tức đến tính người của quan hệ . Ví dụ như nếu như ba truyền trong xuất hiện hung thần như bạch hổ vân vân , nhưng sinh làm , thì nói minh cái này tính tình hung hãn của người đang vì ngã đánh ôm không được bình , ngã chẳng những không có nguy hiểm , ngược lại hội dễ dàng mà đánh bại vậy chút ít khắc của ta hung thần , khiến của ta hung trong sản sinh cát . Nhưng nếu như ba truyền trong xuất hiện quý nhân tại khắc ngã , thì cái này quý nhân hoặc lãnh đạo cùng của ta quan hệ cũng không cùng hài rồi, anh ấy vị trí vị trí tại vướng ngã chẵn ngã , ngã nói thêm hắn là cái cát thần hoặc người ba phải , vậy liền đại lẫn lộn cầm nhầm .

Lục thân quan hệ , không nhất định không phải là chính mình của thân thích hoặc bằng hữu , nó có phi thường bao la của giải thích . Lục thân thực tế bên trên chính là tại bốn khóa ba truyền trong xuất hiện sự vật cùng chủ thể ( hoặc ngã ) phát sinh quan hệ . Như ba truyền đến rõ ràng tử lại tức ngã sinh anh ấy , ý tứ nói đúng là , ngã đi tìm anh ấy , mời anh ấy giúp việc , xuất hiện phụ lại tức anh ấy sinh ngã , thật thà là nói anh ấy đồng ý của ta thỉnh cầu , nguyện ý cùng ngã hợp tác cùng trợ giúp ngã . Nếu như xuất hiện hào Quỷ , nói đúng là anh ấy không đồng ý hợp tác , phủ định vậy ý kiến của ta vân vân, này là phi thường linh hoạt đấy, trở lại phải căn cứ tình huống cụ thể cụ thể mà phân tích .

Tại làm cùng chi của quan hệ bên trên, nếu như càn khắc chi , thì biểu hiện minh chính ta tại anh ấy của bên trên, ngã xem chủ động địa vị , ngã nói chuyện tính số . Ngược lại , thì ta liền bị động . Bởi vì là tại bốn khóa ở bên trong, làm bên trên dương thần cùng làm bên trên âm thần đại biểu chủ thể cùng ngã phương cùng yêu cầu tính người . Chi bên trên dương thần cùng chi bên trên âm thần thì đại biểu khách thể , đối phương cùng chỗ yêu cầu tính toán sự tình . Người cùng sự , ta cùng anh ấy phải kết hợp lại hoặc tướng sanh sự tình mới có khả năng thành công . Nếu không thì , sự việc là rất khó làm thành . Như xem hôn nhân , thì tất nhiên bất trưởng hoặc căn bản cũng không thành .

Đoán lục nhâm phải đoán thiên thời , địa lợi , nhân hòa của quan hệ . Dạng nào thấy thế nào? Đơn giản một câu nói: thiên bàn chỗ nhân của chi đại biểu thiên thời , địa bàn là không đồng phương vị thì đại biểu địa lợi . Thiên bàn cùng địa bàn của cùng thì đại biểu nhân hòa , cái này "Nhân hòa" quan hệ , liền là chúng ta nói của lục thân quan hệ . Sự vật có thiên thời , địa lợi , nhưng không ai hòa, cũng là rất khó thành công .

Chúng ta biết rõ vậy này một chút ít , liền có thể tại lục nhâm khóa thức trong linh hoạt phán đoán , lấy nắm chắc cùng xử lý sự vật của tốt nhất thời cơ . Này liền không chỉ là "Diệu kế như thần ", mà mà lại có thể "Phu I với duy ác ở bên trong , quyết hơn với ngàn dặm của ngoại " .

Năm , đoán sự vật "Xuất hiện" có hay không:

Cái vấn đề này , tại lục nhâm trong là tương đối khó phán đoán . Đoán sự vật xuất hiện , có hay không , là quyết định sự vật có thể hay không ứng nghiệm của trọng yếu hoàn tiết .

Tìm tính giả chỗ vấn sự vật , có thể hay không tại ba truyền trong xuất hiện , hoặc giả tìm tính giả vấn đây, mà ba truyền lại xuất hiện cái đó , này cũng là tại lục nhâm chiêm toán trong thỉnh thoảng xuất hiện của vấn đề . Gặp được chút vấn đề này , chúng ta nên làm sao giải quyết?

Xuất hiện này chút ít hiện tượng có tiểu cái nguyên nhân: thứ nhất, đến tính giả trong miệng vấn chuyện cùng trong lòng nghĩ sự tình không hợp , hoặc anh ấy đang suy nghĩ làm một món bí mật chuyện kẹt tiền bày tỏ , mà vấn một món cùng việc này có một chút ít liên quan của cung cấp chính mình hắn suy luận phán đoán chuyện . Thứ hai, tìm tính giả cũng không có thực tình muốn hỏi chuyện gì , mà muốn mượn này cơ hội xuất khảo thi đề , lấy thỏa mãn lòng hiếu kỳ , này gọi là "Tâm không bàn luận t không được" . Thứ ba, chỗ vấn chuyện căn bản lại không tồn tại . Thứ tư , chỗ vấn sự tình chia ly phát sinh trở lại phi thường xa xôi , như một cái tiểu học sinh vấn lúc nào có thể xuất ngoại lưu lại học . Thời gian này khoảng cách quá dài , chỉ có xem mệnh tiên sinh có thể trả lời , lục nhâm phải không sẽ xuất hiện .

Lục nhâm dự trắc có tiểu điều cơ bản của nguyên tắc: một , lục nhâm là một loại xử lý khá là thời gian ngắn khoảng cách của cơ liệt dư W . Nó xử lý mười hai ngày thời gian nội sự vật , nó tỷ lệ thành công là 1 0 0 % , vượt ra khỏi mười hai ngày , thì cũng là dự trù của số , này thì phải căn cứ thiên thời địa lợi nhân hòa cùng sự vật phát dụng thời không cũng mà lại kết hợp mệnh lý linh hoạt phân tích , cùng chiêm toán giả chủ quan bên trên của khách quan dự đoán , để quyết định sự vật phát triển của kết cục , hai , lục nhâm bắt đầu khóa , qua ba không hỏi . Bởi vì là "Sự tình đơn thuần ba ", đây là "Gặp ba suy cho cùng biến của quy luật . Lục nhâm mô hình số lần thứ nhất không được thành khóa , thì nói nó không có xuất hiện , thứ hai thứ không thành khóa , thì nói sự việc chưa hình thành , nếu như thứ ba thứ vậy không có xuất hiện , thì cái này sự việc trước mắt căn bản không có thể thành công , hoặc không cách nào báo cho biết tháo dỡ tha . Ba , lục nhâm dự trắc , phải chuyên nhất . . Chính là phải thể tại dự trắc sự vật thời , phải cẩn thận tình chuyên nhất , vấn đề chuyên nhất , không được một cái vấn rất thêm vấn đề , mà mà lại vấn đề phải cụ thể hóa , không được một cái đồng thời vấn "Ngã nửa dưới đời của tiền trình làm sao , tài hạp oản nguy Di to oản nguy bối chim khách củ liền đem chỗ vấn chuyện mỹ khoảng cách kéo trường , phạm vi khếch đại , khiến khóa truyền bên trên xuất hiện của thông tin lộn xộn không hàng lối , rất khó xuất hiện nó chân chính thông tin . Bốn , lục nhâm dự trắc , tâm bàn luận t linh . Chỗ gọi là tâm nháy thốn lặn ba ải Фㄒ túy sự việc đến vấn . Mà mà lại sự việc càng nhanh , hoặc giả sự việc đã qua phát sinh , gấp gáp với muốn biết nó kết quả , lúc này lục nhâm khóa mới phản ánh được rõ ràng nhất , cùng sau cùng chuẩn xác . Nếu không thì , vô sự đến vấn , hoặc xuất từ dụng tâm kín đáo đến vấn , thì lục nhâm khóa liền sẽ xuất hiện phi thường phức tạp của thông tin , nó chỗ vấn của vấn đề tại ba truyền bên trên liền hội đáp không phải chỗ vấn .

Vậy , tại lục nhâm khóa thức ở bên trong, dạng nào đoán sự việc xuất hiện có hay không đây?

Chúng ta cử cái ví dụ; nhâm năm thân tháng ba nhâm thân nhật dậu thời , ngã ngay tại cho một nhóm bằng hữu giảng số thuật học . Đột nhiên có một vị nguyên không được biết của người thanh niên vấn: "Xưng năng lượng tính toán ngã lúc nào kết hôn , ngã chỉ tin tưởng số thuật học bài ." Tại mọi người của khuyến khích dưới, ngã theo như cố định thời tay áo trong bàn tính vậy hạ xuống, nó khóa thức này là dạng của:

Long long thường thường so với hợi thường
Thân thân hợi hợi phụ thân long
Thân thân hợi nhâm tử dần sau đó

Ngã đoạn: người này chưa bàn luận bằng hữu , càng không thể nào kết hôn . Biết rõ nội tình của người cười ha ha , nói chính xác là như thế .

Vì cái gì đoạn anh ấy không có bàn luận bạn chứ? Chúng ta đoán: khóa gặp phục ngâm , là tĩnh tượng . Nói minh người này ngay tại là bàn luận bằng hữu sự tình mà thương tâm phiền não . Quý nhân nghịch hành , nói minh bàn luận bằng hữu không được thuận . Bốn khóa bên trên không có xuất hiện lục hợp , kết hợp hợp mà bàn luận của , là bàn luận bằng hữu tượng . Ba truyền cũng không có xuất hiện lục hợp; thì càng không được hợp mà cưới của . Này liền gọi là "Không có xuất hiện ", cũng chính là nói cùng bàn luận bằng hữu , kết hôn trực tiếp có liên quan của thông tin không có xuất hiện . Bởi vì , chúng ta chỉ bắt lấy này một cái , liền có thể làm ra chẵn cái sự vật của phán đoán .

Chúng ta tại phán đoán sự vật thời , nếu như ba truyền không có xuất hiện , liền đoán bốn khóa , bốn khóa không có xuất hiện; liền đoán thiên địa bàn . Nếu ba truyền xuất hiện , thì sự việc đã qua xuất hiện hoặc đem phải phát sinh , lúc này đoạn định nên sự vật của phát sinh cùng phát triển đã qua là tất nhiên cùng không thể tránh khỏi . Nếu như sự vật chỉ tại bốn khóa xuất hiện mà mùi bên trên ba truyền; thì nói minh việc này ngay tại uấn nhưỡng ở bên trong , có hết sức căng thẳng của xu thế . Hoặc giả nên sự vật cùng nó sự vật ngay tại tiến hành tuyển chọn , tương đối ở bên trong , nó vị trí với thứ phải địa vị mà được nó anh ấy sự vật lấy thay mặt . Tại bốn khóa trong cũng không xuất hiện , thì nói biết chuyện vật chưa hình thành , liền có thể không dùng phán đoán .

Sáu , đoán "Động tĩnh" :

Tại số thuật học bên trên, "Lục hào đoán phi phục (ẩn phục chờ phi hóa) , lục nhâm đoán động tĩnh" lục nhâm đoán động tĩnh là một tuyệt , nó bên trong đã bao hàm phi thường khắc sâu triết học tư tưởng , tại bất kỳ lục nhâm sách bên trên cũng không hội thế nào giảng nó , hoặc giả một bút mang theo qua .

Vậy , động tĩnh đại biểu cái gì , chúng ta làm sao đoán động tĩnh đây?

《 tứ khố toàn bộ sách? Ngữ định tinh lịch khảo thi bắt đầu 》 nói: vạn vật "Tĩnh thì tùy phương mà định ra , động thì theo như số mà hành" .

Tĩnh là sự vật của khởi điểm cùng đích , tĩnh là sự vật của nguồn suối cùng căn bản . Đối với bất kỳ cái gì sự vật chúng ta phải đoán nó tại tương đối tĩnh dừng lại thời của hình trạng cùng tính chất , mới có thể xác định nó thời không phương vị , mới có thể phân biệt minh nó vốn có của bản chất cùng xác định tính . Ví dụ như; Albert Einstein chứng minh: vật chất tại cao tốc biên anh ㄖ đậu u tiếp cận tốc độ ánh sáng ) thời , nó Newton thời mặc đem phát sinh cải biến , vật chất liền không cụ thể có xác định tính; vật chất thời gian cùng hình trạng ( tức không hướng chiếm hữu của vị trí ) đem tùy lấy tốc độ là không đoạn tăng cao mà không đoạn mà biến thản cùng nhỏ đi . Bỗ lãng vậy chứng minh , tại cao tốc biên ủng nhịn ⒂ hạt ở bên trong, nó biên ủng chính là vũ nhóm mông khôi quả chanh phái hoạn thiệm giao _ định . Bởi vì đưa ra nổi tiếng của "Trắc không được chính xác nguyên lý" . Đây là cao tốc biên ủng nhịn tấn , vậy tốc độ thấp biên anh đích h xa nhỏ với tốc độ ánh sáng ) sự vật , phải chăng vậy gồm có loại này không được xác định cùng không dễ nắm chắc tính chất đây? Chúng ta đến đoán: chúng ta ném ra ---- cứu đá , nó đến cùng năng lượng ném ra bao xa đây? Chúng ta có thể hay không tại nó biên du tiễn lang tẩy _ định nên đá của cố định vị trí cùng nó cụ thể mở đầu đây?

Chúng ta nếu có một máy cao tốc lục tướng đến theo dấu đá của quỹ đạo , cũng mà lại đem nó cực kỳ mà thả chậm , lúc này chúng ta có thể xác định nó cụ thể hình trạng , nhưng nếu như không có lục camera , chúng ta liền hội nhìn trần không kịp; nó đến cùng năng lượng ném bao xa , thì phải phải chờ tới đá đi đến vậy nó toàn bộ quá trình , cuối cùng nhất rơi vào vậy một điểm bên trên chúng ta mới có thể biết .

Chúng ta thiết tưởng có ba cá nhân , có đồng dạng sức lớn khí , cũng mà lại đứng ở ngang hàng cách chia ly đến ném đồng một tảng đá , vậy chúng ta liền nói , nên đá từ 65 điểm ném ra , rơi vào 66 điểm; sau đó lại từ 66 điểm ném ra , rơi vào 67 điểm . Thì 65 điểm là khởi điểm , 66 điểm là đích; cũng có thể nói , 66 điểm là khởi điểm , 67 điểm là đích . Như vậy , 66 điểm đã là khởi điểm , cũng là đích , đồng dạng cũng có thể do nói 65 điểm đã là khởi điểm , lại là bao trùm điểm , bởi vì là 65 điểm cũng là được ném ra đến . Thập kim mạnh chúng đây là kim ném xây tộc .

Loại này biên phải để kiệu á đoài sữa bội O biên lại 衼 ngải đùa nghịch á mộng sữa bội O hình đồ bên trên của bất luận cái gì một điểm bắt đầu biên anh D vậy một vòng cuối cùng nhất cũng là chuyển đến vậy nên điểm bên trên, này nói minh cái gì chứ? Nói biết chuyện vật của khởi điểm chính là đích , sự vật tại nó biên nhẫn r , ở biên du thọ E bên trên của hình ảnh là xác định của; chúng ta lại có thể bắt được nó cuối cùng nhất đích xác định điểm . Đây là vạn vật "Tĩnh thì tùy phương mà định ra" của "Định" chữ .

Sự vật định ở nơi nào , liền gọi là "Mệnh số" . Mệnh số là xác định đấy, không thể sửa đổi , mà "Lân lười biếng danh S là đang không ngừng mà biến hóa .

Vậy , động tĩnh của quan hệ thế nào sẩn hồng quấy thược tâm ngột

Chúng ta đầu tiên xem "Phát dụng" . Chỗ gọi là "Phát dụng ", chính là sự vật tại nó biên du thọ E bên trên mỗi một điểm của trạng thái . Điểm này từ chẵn cái sự tình câu phát triển quá trình bên trong mỗi một vị trí , sản sinh động thái , hoặc biến thái , hoặc biến chuyển , đối sự vật sản sinh chỗ mấu chốt tính của ảnh hưởng , vì thế quan hệ đến chẵn cái sự vật của phát triển . Điểm này của biên bưu vỏ luyên nga l phát triển tất nhiên xu thế , bất luận chúng ta có tính không nó , nó cũng là tự nhiên tồn tại đấy, mà chúng ta phải xem điểm này sau cùng kết thúc phát triển của quy ở lại làm sao , thì phải đoán nó năm ở nơi nào , tức "Định" ở nơi nào; đây là động tĩnh của quan hệ . Động tĩnh vấn đề là giải quyết đại lục nhâm chẵn cái tư tưởng thể của chỗ mấu chốt tính vấn đề , nhìn mọi người hai định coi trọng .

Sự vật tại nó phát triển quá trình ở bên trong, là phân có mỗi bên cái bất đồng của phát triển giai đoạn của ( như 65 , 66 , 67 điểm ) , này 52 liền là bất đồng vậy phát triển định sổ , bọn chúng theo như căn cứ nhất định thể thức từng bước một đi hướng chung kết , chúng ta có thể phân rõ mỗi bên cái bất đồng của phát triển giai đoạn , liền năng lượng khá chuẩn xác mà xác định sự vật phát triển của dài ngắn cùng kỳ hạn , đây là chúng ta nói của nhỏ số , trong số , đại sổ của phán đoán .

Người đối với "Động tĩnh" của cụ thể sẩn mù mịt 埓 đố dịch ước hát n w hội . Số thuật học của sâu 湥 trắc đánh bạc cưu manh kém đóng hối . Đợi mọi người thành thạo nắm giữ số thuật học cùng đại lục nhâm của cơ bản nhất lý luận , chúng ta đem đối đại lục nhâm làm cao hơn tầng thứ nghiên cứu cùng tham thảo .

Trang sau

一周明星Best Look图片,娇点明星图片,明星·Fashion图片,热力互动图片,红地毯图片

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

明星街拍图片,娇点明星图片,欧美明星街拍图片,欧美明星图片,海报图片,海报网图片

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

[转载]大六壬精義講解(一)

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p