Ta là sau cùng giữ uy tín ngườiHoặcCặp văn kiện 1HoặcĐạo truyền tiểu lục nhâm ---- xem hết ngài liền học xong

Chia sẻ

Đạo truyền tiểu lục nhâm ---- xem hết ngài liền học xong

2 0 17- 12-28Ta là sau cùng thủ . . .

道传小六壬—看完您就学会了

Lời mở đầu

Trung hoa truyền thống thuật số văn hóa bắt nguồn xa, dòng chảy dài , bác đại tinh thâm . Cùng với lúc thay mặt dịch kinh nóng của hưng khởi , dịch kinh của khoa học tính cùng với ẩn chứa to lớn của khoa học giá trị cùng xã hội giá trị cũng được càng nhiều người chỗ tiếp thụ cùng nhận thức; trung hoa dự trắc học hệ thống khổng lồ , lý luận nghiêm mật , phương pháp nhiều nhiều, nó dự đoán độ chuẩn xác , khoa học tính , rộng khắp tính cùng với ẩn chứa phong phú lượng tin tức làm cho người thán là xem dừng lại , cũng làm cho người là sâu nghĩ . Trung hoa dự trắc học tuy nhiên phương pháp nhiều nhiều, nhưng không được ngoại có thể phân là hai đại loại . Chính thống như tam thức , tử vi , lục hào các loại, dự đoán phạm vi bao hàm toàn diện , thiên địa vạn sự không chỗ nào không được . Nó dự đoán phán đoán của chiều sâu , chiều rộng cùng độ chính xác , độ chuẩn xác đại biểu trung hoa dự trắc học tối cao tầng thứ . Chút thành tựu cũng không khó , đại thành đồng thời không phải chuyện dễ .

Phương pháp này là dục thân tán nhân chỉnh lý . Mời hữu duyên xem được giả trân quý cùng tôn trọng , trong tâm tăng thêm cảm kích . Mặc dù là căn bản nhưng mà lại rất trọng yếu .

Lục thần nắm trung nhật nguyệt hành khắp nơi huyền cơ ra hết số lẻ

Tam tài tứ tượng ngũ hành chuyển nhật nguyên nguyệt kiến niên vận đoán

Người đời đều là nói ứng khó đoán ứng kỳ vốn là địa chi chuyển

Quẻ khí ngoại ứng cẩn thận quan sát mới là thiên địa huyền cơ hiển

Lục nhâm đoán quẻ đoán tứ tượng ngoại ứng tượng ba người thần

Nếu bàn về kẻ khác tuổi tác tuổi tứ tượng nhân bàn tả hữu luận

Thiên bàn còn như người đại vận địa bàn còn như người trải qua

Nhân bàn còn như người tự thân dụng thần còn như tương lai khí

Sáu cung lục đạo cùng lục thân lục thân tuần hoàn lục đại sự tình

Người vừa tới mùi vấn tâm lấy quẻ thiên địa ba bốn ngũ hành chuyển

Đại cục hiển lộ rõ ràng ý đồ đến minh một câu điểm phá người trong mộng

Tiểu lục nhâm căn bản khởi nguyên

Tất cả bốc thuật cũng là quay chung quanh một cái căn nguyên sinh ra , tức là Bắc đẩu thất tinh cùng tứ tượng 28 ở lại quan hệ trong đó . Chúng ta bây giờ sử dụng của bốc thuật cơ bản cũng là tại quay chung quanh thiên lúc, địa lợi , nhân hòa đến nói đấy, giả như một cái tai nạn xe cộ của quẻ , đã biết phải phát sinh tai nạn xe cộ , thì nhất định phải có đầy đủ của tình trạng: thời gian , địa điểm , xảy ra chuyện người . Ba cái tình trạng ở giữa nhất định phải cùng nhau xâu chuỗi lại mới có thể thúc đẩy sự kiện của phát sinh , thay thông tục lời nói , chính là như phải cấu thành một đường thẳng , liền cần phải ở giữa của điểm tới kết nối . Tiểu lục chính là tại đã biết thiên thời ( sự kiện nguyên nhân gây ra ) , nhân hòa ( chỗ xem sự kiện ) tình hình thực tế tình hình dưới, suy tính sự kiện của phát sinh . Tiểu lục nhâm bắt đầu danh mã trước khóa , do gia cát lượng từ kỳ môn độn giáp trong đơn giản hoá mà tới. Sau kinh thế thay mặt lưu truyền bị trộm nhà tổ tiên cùng dân gian lục soát tụ tập chỉnh lý , diễn hóa là tiểu lục nhâm .

Kiến thức căn bản

1 .Nguyệt phân: tháng giêng , tháng hai , „„ , mười hai nguyệt;

2 .Nhật thần: mùng một , mùng hai , „„ , hai mươi tám ( hai mươi chín , ba mươi ) .

3 .Giờ: dụng 12 chi biểu thị: tử (23- 1 ) , sửu ( 1-3 ) , dần (3-5 ) , mão (5-7 ) , thần (7-9 ) ,

Tị (9- 1 1 ) , ngọ ( 1 1- 13 ) , mùi ( 13- 15 ) , thân ( 15- 17 ) , dậu ( 17- 19 ) , tuất ( 19-2 1 ) ,

Hợi (2 1-23 ) .

4 .Lục thần: lần lượt là lớn an , lưu luyến , nhanh thích , đỏ miệng , tiểu cát , không vong .

5 .Sáu loại nắm quyết định vị: ( 1 ) bình phục định vị —— ngón trỏ gốc; (2 ) lưu luyến định vị —— ngón trỏ đầu ngón tay; (3 ) nhanh thích định vị —— ngón giữa đầu ngón tay; (4 ) đỏ miệng định vị —— ngón áp út đầu ngón tay; (5 ) tiểu cát định vị —— ngón áp út gốc; (6 ) không vong định vị —— ngón giữa gốc .

Bấm đốt ngón tay trình tự theo như: ( 1 ) bình phục —— (2 ) lưu luyến —— (3 ) nhanh thích —— (4 ) —— (5 ) tiểu cát —— (6 ) không vong , này trình tự vĩnh viễn cố định bất biến .

Dưới đây là nắm đồ:

道传小六壬—看完您就学会了

Suy tính phương pháp

Tiểu lục nhâm dự đoán phương pháp mười phần đơn giản , dự đoán thời chỉ cần rút ra ngay lúc đó nguyệt , nhật , thời tin tức , theo như căn cứ nhất định suy tính quy tắc , dụng trái ngón cái tại sáu cái nắm quyết vị bên trên theo như thuận phương hướng kim đồng hồ lần lượt bấm đốt ngón tay biết ngay kết quả . Theo pháp lấy bình phục bắt đầu tháng giêng , nguyệt bên trên bắt đầu nhật , nhật bên trên bắt đầu thời phía dưới tường phân giải suy tính phương pháp .

Bước đầu tiên , trước xác định nguyệt phân tại nắm quyết bên trên của khởi điểm ( định vị ) , đã dậy giờ suy tính nguyệt phân rơi điểm . Bất kể là cái thứ mấy nguyệt , đều lấy "Bình phục" là tháng giêng khởi điểm , sau đó theo như theo chiều kim đồng hồ tại sáu cái nắm quyết định vị bên trên theo như lục thần thứ tự lần lượt hướng xuống số , cho đến đếm tới tìm suy đoán nguyệt phân là dừng lại . Như suy tính tháng mười một , liền từ ( 1 ) bình phục một (2 ) lưu lại nhanh một (3 ) nhanh thích một (4 ) đỏ miệng một (5 ) tiểu cát không còn vong một (7 ) bình phục một (8 ) lưu luyến một (9 ) nhanh thích một ( 1 0 ) đỏ miệng một , tháng mười một liền rơi vị trí tại "Tiểu cát" bên trên.

Bước thứ hai , lấy nguyệt phân ( cuối cùng ) giờ là Nhật thần khởi điểm , sau đó suy tính nhật thần rơi điểm . Từ nguyệt phân rơi điểm bên trên mới đầu một , giống nhau theo như theo chiều kim đồng hồ tại sáu cái nắm quyết định vị bên trên theo như lục thần trình tự lần lượt trụ dưới số , liên tục đếm tới số trời là dừng lại , này nắm quyết định vị tức là Nhật thần của rơi điểm . Như mùng mười tháng mười một , phía trước đã biết tháng mười một tại nắm quyết bên trên của rơi vị . Mùng một tiểu cát , mùng hai không vong , mùng 3 bình phục , mùng bốn lưu luyến , sơ năm nhanh thích , mùng sáu đỏ miệng , ngày bảy tiểu cát , mùng tám không vong , sơ cửu bình phục , mùng mười liền rơi vị "Lưu luyến" . Lại Ví dụ hai mươi tháng ba ba . Tháng ba rơi ở "Nhanh thích ", hai mươi ba liền rơi vị "Bình phục" .

Bước thứ ba , lấy nhật thần rơi điểm là giờ khởi điểm , suy tính giờ rơi điểm . Nguyên lý đồng này không thừa thuật .

道传小六壬—看完您就学会了

Lục thần tổng luận:

Cái gọi là lục thần tức là lớn an , lưu luyến , nhanh thích , đỏ miệng , tiểu cát , không vong .

Tam cát: bình phục , nhanh thích , tiểu cát . Bình phục là đại cát , nhanh thích là trung cát , tiểu cát là tiểu cát .

Tam hung: lưu luyến , đỏ miệng , không vong . Lưu luyến là tiểu hung , đỏ miệng là trong hung , không vong là lớn hung .

1 .Bình phục là thanh long mộc , thuộc mùa xuân , vị trí tại đông phương , địa chi là dần mão , thiên can là giáp ất , chủ số là một , năm , bảy .

2 .Lưu luyến là bốn phương thổ , thuộc bốn mùa , vị trí tại bốn góc , địa chi là sửu thần mùi Tuất , chủ số là hai , tám , mười .

3 .Nhanh thích là chu tước hỏa , thuộc mùa hạ , vị trí tại nam phương , địa chi là tị ngọ , thiên can là bính đinh hỏa , chủ số là ba , sáu , chín .

4 .Đỏ miệng là bạch hổ kim , thuộc mùa thu , vị trí tại phương tây phương , địa chi là thân dậu , thiên can là canh tân kim , chủ số là bốn , bảy , mười .

5 .Tiểu cát là huyền vũ thủy , thuộc mùa đông , vị trí tại bắc phương , địa chi là hợi tý , thiên can là Nhâm Quý thủy , chủ số là một , năm , bảy .

6 .Không vong là câu trần thổ , không tại bốn mùa , vị ở trung ương , thiên can là mậu đã , thiên can là mậu đã thổ , chủ số là ba , sáu , chín .

Bình phục tại đông phương , có thể kết hợp "Tứ tượng" của thanh long , nhưng là bởi vì bình phục có "Thân không động" của đặc biệt điểm, nguyên do , hẳn là điều "Ngủ rồng ", mặc dù là đại cát , nhưng nhân" an" mà sinh "Dật ", có không muốn phát triển tâm ý , đặc tính là tĩnh , thiếu thiếu chủ động tính; bên ngoài , nếu là chánh đông phương , nguyên do là quẻ chấn , ngũ hành đương nhiên là mộc .

Lưu luyến là bốn phương thổ , nguyên tắc trên ứng với tại bốn cái sừng , cũng chính là cái khác năm trong cung ở giữa cũng phải có một lưu luyến cung , so với như bình phục sau lưu luyến , sau đó nhanh thích , sau đó mới lưu luyến , sau đó đỏ miệng , lại lưu luyến , nhỏ nữa cát , lại không vong , lại lưu luyến , nhưng mà như vậy sắp xếp , từ đại thể tỉ lệ bên trên mà nói không phù hợp quy luật tự nhiên , đồng thời vậy không phù hợp lục thần của sắp xếp vị nguyên lý , nguyên do , chúng ta chỉ minh bạch , từ lý luận bên trên nói , lưu luyến vị trí tại bốn một góc liền được . Như vậy khi như thế , theo như quẻ phương tương lai nói , liền ứng tại tốn , khôn , càn , cấn , tại mùa vụ bên trên nói , chính là xuân hạ thu đông ở bên trong của sửu , thần , mùi , Tuất tháng tư . Bởi vì bốn mùa thổ là chính gặp mùa vụ đặc tính chuyển của lúc, nguyên do có biến hóa tượng , nguyên do phải nhớ kỹ , lưu luyến là lục thần trong duy nhất không hoàn toàn xác định tính cung vị , đặc biệt là buổi tối suy đoán đến lưu luyến , đại biểu chuyện này mặc dù là hung , nhưng có một chút của biến số; bên ngoài , bởi vì bốn phương thổ tại bốn thiên phương , là "Rẽ ngoặt chỗ rẽ" tâm ý , chính là bất thông trôi chảy , nguyên do , có "Chậm chạp ", "Đình trệ ", "Kéo dài ", "Ám muội ", "Dây dưa ", "Tạm lưu lại" tâm ý .

Nhanh thích tại nam phương , lúc là quẻ ly , ngũ hành tự nhiên làm lửa, kết hợp "Tứ tượng" luận là chu tước . Nhưng bởi vì nhanh thích có cấp tốc , nhanh chóng của đặc biệt điểm, nguyên do kỳ hỏa mặc dù tấn mãnh , nhưng hậu kính không đủ , đốt một cái tức qua . Nguyên do , nhanh thích cung mặc dù cho thỏa đáng sự tình , nhưng không lâu dài , nếu như suy đoán khảo thí , đàm phán chờ ngắn ngủi tính sự tình , suy đoán đến nhanh thích thì nhất định năng lượng qua , năng lượng thành . Suy đoán nó anh ấy là cát , nhưng không được kéo dài , thời cơ qua liền có khả năng sẽ có biến hóa .

Đỏ miệng tại phương tây phương , lúc là quẻ đoái , ngũ hành là kim , kết hợp "Tứ tượng" luận là bạch hổ , bởi vì đỏ miệng là hung , nguyên do là đả thương người của gan bàn tay có hoảng sợ , hung hiểm , khẩu thiệt , quan phi , tổn thương tai nạn tâm ý . Đỏ miệng tại tam hung quẻ trong mặc dù là trong hung , nhưng mỗi một số chuyện so với đại hung không vong vẫn hung , so với như đoán xuất hành , không vong cũng có chưa xuất hành tâm ý , mà đỏ miệng thêm là tai nạn xe cộ chờ bất trắc sự cố; lại như đoán buôn bán , không vong khả năng chỉ buôn bán thất bại rồi, mà đỏ miệng thêm lại là phá tài cùng bất hoà .

Tiểu cát tại bắc phương , lúc là quẻ khảm , kết hợp "Tứ tượng" luận là huyền vũ , ngũ hành tự nhiên là thủy , nhưng bởi vì tiểu cát là "Nhỏ ", này thủy ứng là giòng suối chi thủy , mặc dù là cát , nhưng lực không nhiều lắm . Từ quẻ luận , bất cứ chuyện gì đều là hướng về lấy phương diện tốt đang phát triển đấy, nhưng mà phát triển chậm chạp , mà lại hiệu quả không lớn , còn cần tự đã cố gắng gấp bội , mới có thể có thu hoạch lớn hơn hoặc phát triển tốt hơn .

Không vong ở trung ương , cửu cung trong nhập Trung cung , là câu trần thổ , nó không vong của giờ là linh không thái cực điểm, không tại bốn mùa ở bên trong, cùng thời gian không liên quan , gần không gian là trong . Bởi vì không vong là lớn hung , nguyên do , phàm chỗ suy đoán sự tình , đầu tiên đều phải lấy hung luận đoán , tiếp theo lại xem cụ thể biểu hiện , so với như luận bệnh , như xích miệng , thêm là phẫu thuật của tin tức , mà không vong quẻ , ngoại trừ bệnh nhân đã nhập bệnh tình nguy kịch lấy bất trị luận , ngoài ra, vậy biểu thị không có bệnh ý nghĩa , nhưng không có bệnh tại sao là hung đây? Nguyên do , luận bệnh suy đoán đến không vong sẽ có dưới đây mấy loại tình hình: 1 , bệnh bất trị , sống lâu chỉ vì 1 0 thiên, đương nhiên cụ thể con số còn phải phân tích cụ thể;2 , không phải khí chất bệnh lây qua đường sinh dục biến , bệnh có thể xong , nhưng cần có trị liệu một đoạn thời gian mới có thể tốt, thêm là năm tháng , đương nhiên thời gian cụ thể còn phải phân tích cụ thể , mùa vụ bất đồng cũng có bất đồng;3 , là chứng bệnh thần kinh , nói đúng là không phải bệnh tâm thần chính là âm tính bệnh .

Hình dưới là để cho tiện mọi người lý phân giải vẽ ra:

Dụng khung vuông đánh dấu ghi chép của là lục thần lạc cung , bởi vì lưu luyến vị trí tại bốn Phương sở lấy tại bốn góc .

Ngũ hành sinh khắc

Ngũ hành tướng sinh: mộc sinh hỏa hỏa sinh thổ thổ sinh kim kim sinh thủy thủy sinh mộc

Ngũ hành tương khắc: kim khắc mộc mộc khắc thổ thổ khắc thủy thủy khắc hỏa hỏa khắc kim

Lục thần đối ứng thập nhị chi âm dương ngũ hành:

Dần dương mão âm thanh long mộc , ngọ dương tị âm hỏa chu tước , thần dương sửu âm thổ bốn phương .

Tuất dương mùi âm thổ câu trần , thân dương dậu âm kim bạch hổ , tử dương hợi âm thủy huyền vũ .

道传小六壬—看完您就学会了

Lục thần sáu cung

Bình phục là thanh long , là cung sự nghiệp , chủ công việc , học nghiệp , quan chức , hôn sự .

Lưu luyến là đằng xà , là điền trạch cung , chủ tiền tài điền trạch sự tình , nữ nhân việc ngầm sự tình , tiểu nhân , chủ dâm dục .

Nhanh thích là chu tước , là cảm tình cung , chủ hôn nhân việc vui , tin tức truyền thông , báo tin vui hoặc tin vui , danh dự cùng thành tựu .

Đỏ miệng là bạch hổ , là cung tật ách , chủ tai hoạ , tranh đấu , kiện cáo , tổn thương , chuyện hung hiểm .

Tiểu cát là huyền vũ , là Dịch Mã cung , chủ xuất hành hoặc lữ hành , là tài nguyên , chủ phong lưu sự tình .

Không vong là câu trần , là cung phúc đức , chủ âm đức , báo ứng , có khoảng thu nhập thêm cùng lao ngục tượng .

Lục thần sáu cung tổng luận

Bình phục: bình phục là cung sự nghiệp , đồng thời vậy là cung mệnh . Cung sự nghiệp chủ ngoại là động trạng thái cung , cung mệnh tại nội là tĩnh trạng thái cung , mệnh tốt hay xấu cùng sự nghiệp gồm có sau cùng quan hệ trực tiếp , nguyên do , cung sự nghiệp ám tàng cung mệnh .

Lưu luyến: lưu luyến là điền trạch cung , đồng thời vậy là nô bộc cung . Cung điền trạch biểu hiện ở ngoại , là trí điền mua phòng , kết hôn lập nghiệp; cung nô bộc biểu hiện ở bên trong, là lòng ham chiếm hữu , chi phối dục , có âm ám , dâm tư nhân tâm ý . Chuyện cũ kể "Ấm no nghĩ dâm dục" tại đây hai cung quan hệ bên trong hình tượng thể hiện ra tới , có vậy biệt thự sang trọng ( cung điền trạch ) liền sẽ cố người hầu , có vậy tiền tài liền sẽ có thủ hạ người , như vậy , cung nô bộc quan hệ liền xuất hiện ! Cung điền trạch là động trạng thái cung , đại biểu bên ngoài đầu tư năng lực quản lý tài sản; cung nô bộc là tĩnh trạng thái cung , là ở bên trong nhân lực cùng hành chính của năng lực quản lý .

Nhanh thích: nhanh thích là cảm tình cung , đồng thời vậy là phu thê cung , hoặc là hôn nhân cung . Cái này hai cung quan hệ trong đó liền tương đối tốt hiểu được , phu thê hôn nhân sự tình đương nhiên cũng thuộc về chuyện cảm tình , nhưng chuyện cảm tình liền không nhất định chỉ phát sinh ở quan hệ vợ chồng bên trong , nguyên do , cảm tình cung bao gồm cùng ám tàng cung phu thê . Cảm tình cung động trạng thái cung , đại biểu cá nhân bên ngoài của cảm tình tình hình , là người cảm tính của một mặt; cung phu thê tĩnh trạng thái cung , đại biểu giữa phu thê của hôn nhân quan hệ .

Đỏ miệng: đỏ miệng là cung tật ách , đồng thời vậy vì huynh đệ cung . Ở chỗ này , cung huynh đệ cũng không đơn chỉ huynh đệ tỷ muội , đồng thời còn bao gồm bằng hữu cùng đồng sự hoặc đối tác , những người này cùng tha là tỉ kiếp quan hệ , cướp có thương tổn tâm ý , đối ứng cung tật ách lý lẽ , nguyên do , cung tật ách ám tàng huynh đệ cung , đương nhiên , cung huynh đệ cũng không phải hoàn toàn chỉ xấu không tốt, chỉ là ở chỗ này là chỉ những huynh đệ này bằng hữu cho tha mang tới tổn thương . Cung tật ách là động trạng thái cung , biểu thị bên ngoài ảnh hưởng hoặc mang tới tật bệnh cùng tai hoạ; cung huynh đệ là tĩnh trạng thái cung , biểu thị nội tại nhân tế quan hệ xử lý .

Tiểu cát: tiểu cát là Dịch Mã cung , đồng thời vậy vì tử nữ cung . Thủ trước phải nhắc tới minh một chút , Dịch Mã cung cùng cung sự nghiệp quan hệ rất mật thiết , hỗ trợ nhau thể hiện trong và ngoài ( biểu lý) , tại cung sự nghiệp bên trong Dịch Mã đại biểu đi công tác cũng đại biểu lên chức . Đồng thời , Dịch Mã cung vậy là kiến thức , trí tuệ , tài nguyên ( tiểu cát thủy chủ quẻ trí tuệ cùng tiền tài ) , một cái có trí tuệ có kiến thức mà lại tiền tài điều kiện tốt của gia đình , dĩ nhiên đối với tử nữ của trưởng thành là có lợi , nguyên do , cung tử nữ giấu ở Dịch Mã trong cung . Đương nhiên , tử nữ tựa như một nhóm chạy của mã , ngậm đắng nuốt cay của bồi nuôi dưỡng bọn hắn thành nhân , lại cuối cùng đều là phải rời khỏi phụ mẫu độc lập , vậy cũng Dịch Mã cung tượng . Đồng thời , cung tử nữ cũng đại biểu sinh sản hệ thống , sanh con dưỡng cái của năng lực , Dịch Mã đại biểu một người tráng kiện , có động lực , phù hợp lưỡng giả ở chung một chỗ ý nghĩa . Dịch Mã cung là động trạng thái cung , đại biểu một người ngoại tại không gian của năng lực cùng xã hội địa vị , nhân mạch; cung tử nữ là tĩnh trạng thái cung , đại biểu một người ở bên trong suy xét lực cùng hành động lực , đồng thời vậy vì tử nữ của các phương diện tình trạng .

Không vong: không vong là cung phúc đức , đồng thời cũng là cung phụ mẫu . Phúc đức có tổ tiên âm đức , phúc báo tâm ý , mà phụ mẫu cũng thuộc tại tổ tiên quan hệ , tiểu hài tử sanh ra ở phụ mẫu điều kiện tốt , năng lực mạnh trong gia đình , nói đúng là đứa trẻ này có phúc khí . Cho nên nói , phúc đức là tới từ tổ tiên phụ mẫu đấy, như vậy , cung phụ mẫu được giấu ở vậy cung phúc đức bên trong là chuyện đương nhiên . Cung phúc đức là động trạng thái cung , đại biểu một người bên ngoài của hành vi hình thức biểu hiện cùng tổng hợp tố chất; cung phụ mẫu là tĩnh trạng thái cung , đại biểu một người sinh tồn của căn bản cách cục cùng cơ bản chỉ số hạnh phúc , mọi người cũng có thể lý phân giải vì một người quý tiện cùng phúc khí quan hệ . Đồng thời , cũng chỉ phụ mẫu của các phương diện tình trạng .

Lục thần lục thân

Lục thân lấy ngũ hành luận của

Sinh ngã giả phụ mẫu , ngã sinh giả tử tôn .

Khắc ngã giả Quan quỷ , ngã khắc giả Thê tài .

Đồng ngã giả huynh đệ , khác ngã giả tiểu nhân .

Cho ví dụ: tiểu cát , bình phục , không vong .

Lấy không vong lạc cung là ngã , không vong là thổ , tiểu cát là thủy , không vong thổ khắc tiểu cát thủy , lấy tiểu cát Thê tài ở hắn. Thêm nữa lấy bình phục mộc khắc không vong thổ , thì bình phục lấy Quan quỷ ở của , lạc cung không vong là tự thân .

Khác ngã giả tiểu nhân , cái này tiểu nhân là đơn thuần bên trong không có . Nhưng ứng với tiểu lục nhâm phe phái quá mức nhiều, nhưng tiểu lục nhâm tất có hai cung ngũ hành tướng đồng mà mở rộng . Lấy lưu luyến là bốn phương thổ , không vong là câu trần thổ , không vong là lạc cung . Như vậy lưu luyến thì không thể lấy lấy huynh đệ mà ở , lúc này lấy tiểu nhân chỗ ở .

Lục thần lục thân tổng luận

Lục thân lợi nhuận giả , dùng cái này sáu cung đại biểu can chi thời gian không gian là cát lợi nhuận .

Lục thân bất lợi giả , dùng cái này sáu cung đại biểu can chi thời gian không gian là hung .

Phụ mẫu: phụ mẫu , cùng phụ mẫu cùng thế hệ của thân giả , thúc bá , giáo sư , nhũ mẫu , nhạc phụ mẫu , càn phụ , đơn vị , phòng ốc , thiên không , trang phục , đồ che mưa , xe thuyền , văn thư , Tiêu tức , huy chương , buôn bán đánh dấu , giấy chứng nhận , rộng báo cho biết , cổ phiếu , khế ước hợp đồng , đơn vị vòng cảnh , khảo thí công trạng , các loại kiểm chứng minh .

Thê tài: thê thiếp , tình phụ , anh trai và chị dâu , em dâu , người hầu , tiền tài , hàng hóa , châu báu , lương thực cùng mọi thứ sử dụng vật thể dụng cụ .

Huynh đệ: huynh đệ tỷ muội , đường huynh đường muội , biểu huynh biểu đệ , kết bái huynh đệ , bằng hữu , đồng sự , đồng học , kết hội (hùn vốn) cạnh tranh , phá tài hao phí .

Tử tôn: tử nữ , con rể , chất , cháu trai , đồ đệ , thầy thuốc , y dược , tăng đạo , binh sĩ , phi cầm tẩu thú , ép sát bắt giữ , hao tổn công danh .

Quan quỷ: chồng , công danh , chức vụ , quan phủ , trưởng quan , tư pháp giả , lôi đình , họa họa , nghi suy nghĩ , quỷ thần , trộm cướp , kiện cáo , lao ngục , hình pháp , loạn thần , ốm đau , sự cố tai nạn .

Bình phục: an Thái , cát tường . Thân không động lúc, chủ nhân ( nhân ái nhân từ) . Nhân vật tính cách thích lúc, tuấn tú thoải mái , chính trực đại phương , nhân từ hiền lành , lợi nhuận quan gần quý , hung lúc, không đủ chủ động , lười biếng cố chấp , không giỏi biến báo .

Hỏi người bình an , hỏi vận thế lương , hỏi sự nghiệp ổn , hỏi cảm tình thuận , hỏi cầu tài có , hỏi thân thể kiện .

Là cung sự nghiệp , là cung mệnh . Chủ mộc , là trúc , là cây cối , là hoa cỏ , là mộc bàng dòng họ , cỏ đầu dòng họ , là màu xanh biếc , là chất gỗ vật , là tĩnh vật , là nhà đều .

Chủ chấn tốn , là gan mật , là tứ chi , là chân trái , là gió sét , là âm thiên, là trời trong gió nhẹ .

Phòng ngủ chính rồng , là đường sắt , là hỏa xe , rồng động thổ cung là địa chấn .

Là nhà trạch , là phòng ngủ , làm giường , là an dưỡng , là tôn quý , là hôn nhân hợp đẹp, là quan hệ hòa hợp .

Lưu luyến: dây dưa , chậm chạp . Tốt mùi quy lúc, chủ hư . Nhân vật tính cách thích lúc, là người tinh minh , chú ý cẩn thận , làm việc ổn trọng , đa sầu đa cảm; hung lúc, ôn nhu thiếu quyết đoán , thiếu thiếu chủ gặp, là người đa nghi , nói ngoa ghen tị .

Tìm người tại ngoại , hỏi không được quy , hỏi vận thế thấp , hỏi sự nghiệp khó , hỏi cảm tình buồn , cầu tài không được, luận tính khí kém . Là điền trạch cung , là nô bộc cung .

Chủ thổ , làm ruộng vườn , là cống rãnh , là thổ bàng dòng họ , là màu vàng đen , là cấu tạo và tính chất của đất đai phẩm , là phương vật . Là tiểu nhân , là âm người , là tính khí , là suy nghĩ , là yêu đương , là ngày mưa dầm , là lớn sương . Là cánh tay trái , chủ tài bạch , tiền tài , đầm lầy địa, âm địa, điền viên .

Chủ tật bệnh , là giả bệnh , tà bệnh , quỷ hồn đụng . Hoặc bệnh mãn tính bệnh lâu .

Nhanh thích: nhanh chóng , vui mừng . Người đến thơ lúc, chủ lễ . Nhân vật tính cách thích lúc, nhanh mồm nhanh miệng , năng lượng nói hòa hợp biến , nhiệt tình đại phương , kính già khiêm khiến; hung lúc, tính tình nôn nóng , vui giận vô thường , dịch nói là không phải , xa xỉ lãng phí .

Hỏi có lời nhắn , hỏi vận thế mở, hỏi công việc lợi nhuận , hỏi cảm tình nóng , hỏi cầu tài được . Là cảm tình cung , là hôn nhân cung . Chủ hỏa , là Nhật , là khói lửa , là bếp nấu , là khô vật , là hỏa bàng dòng họ , là màu đỏ .

Chủ Ly , là nhãn , là não , làm tâm máu , là trung nữ , là ngày nắng chói chang . Chủ lễ , là hữu lễ tiết người , là quý nhân , là văn thư , làm vui tin tức , làm vui chim khách , là nhiều lời thiện biện . Là người mặt đỏ ố vàng , lông mi hẹp thính tai , bệnh làm tâm não mạch máu , cũng là thuận sản .

Đỏ miệng: quan tổn thương , khẩu thiệt . Người đang ngoại lúc, chủ nghĩa . Nhân vật tính cách thích lúc, tính cách kiên cường , làm việc quả đoán , hào sảng nghĩa khí , căm ghét như kẻ thù; hung lúc, tranh cường háo thắng , lỗ mãng xung động , chuyên hoành phách đạo, thường sinh không được bình . Hỏi có thị phi , hỏi vận thế kém , tìm văn chức nghịch , hỏi cảm tình tranh giành , cầu tài không dễ , là khí quản bệnh .

Là cung tật ách , vì huynh đệ cung . Chủ kim , làm đao , làm kiếm , là hổ , là lang , là kim thuộc vật , là có khẩu khí mãnh , là kim bàng dòng họ , là màu trắng bạc .

Chủ Đoài , là thiếu nữ , làm vui duyệt , là miệng , là phế , là khẩu thiệt , là cánh tay phải , làm quan chủ quản , là tổn thương tai nạn , là phẫu thuật , là răng chữa bệnh , là tổn thương , là tật bệnh . Là loài mãnh cầm . Xuân hạ là dông tố , thu là sương bạc , đông là tuyết băng .

Tiểu cát: lợi nhỏ , may mắn . Người đang đường lúc, chủ trí . Nhân vật tính cách thích lúc, thông minh lanh lợi , học thức hơn người , giao thiệp rộng hiện , sức thích ứng mạnh; hung lúc, tùy tâm sở dục , phong lưu lãng mạn , đầu cơ lấy khéo léo , là người khôn khéo . Làm việc có trợ lực , hỏi vận thế lương , hỏi công việc thuận , hỏi cảm tình tốt, vì cầu tài được , hỏi mật bệnh thận . Là cung thiên di , vì tử nữ cung . Chủ trí , là thủy , là giòng suối nhỏ , là nước chảy , là thủy trong vật , là thủy bàng dòng họ , là màu đen , là bố thí , là giang hồ , làm đạo tặc , là phiêu bạt , là lưu lạc , là lãng mạn , chủ đào hoa , chủ sắc tình . Là thiên di , chủ du lịch , chủ bôn ba , chủ kiến tạo , chủ phá dỡ .

Chủ thận , chủ bộ phận sinh dục , chủ đùi phải . Chủ xuất hành , chủ hành tẩu , chủ đường thủy .

Không vong: không có kết quả , không có . Tin tức hiếm lúc, chủ tín . Nhân vật tính cách thích lúc, thành thực giữ chữ tín , lòng dạ rộng rãi , ôn hoà hiền hậu thiện lương , tôn sư kính già; hung lúc, tính cách quái gở , tính tình quật cường , thiếu thiếu biến báo , làm việc trì trệ .

Hỏi người khó về , hỏi vận thế kém , hỏi công việc mất , hỏi cảm tình không , cầu tài khó có được , là tỳ vị bệnh . Là cung phúc đức , vì cung phụ mẫu . Chủ thổ , làm trung tâm , vi không thất , là nhà tù , là mộ huyệt , là hoang dã , là chậu địa, là màu vàng , là thổ bàng dòng họ , là thổ trong vật .

Chủ câu trần , làm ruộng thổ tổn thất , là hung hiểm . Là âm thiên, là nhiều mây . Là tin tức xa vời . Là giả ngụy là vọng tưởng , là lãng quên . Là thất bại , là tử vong , là bệnh tâm thần .

Lục thần gặp lục thân chỗ chủ

( 1 ) phụ mẫu:

Phụ mẫu gặp bình phục vị chủ phụ mẫu có quan lộc , có chức nghiệp , nhà cảnh tốt, địa vị cao .

Phụ mẫu gặp lưu luyến vị chủ phụ mẫu thêm dính líu , kéo dài , mọi thứ bất thuận lợi .

Phụ mẫu gặp nhanh thích vị chủ phụ mẫu có văn tài , có văn bằng , tại xã hội trên có địa vị .

Phụ mẫu gặp đỏ miệng vị chủ phụ mẫu lao lực , vất vả bôn ba , thêm tai nạn , nhà cảnh không tốt .

Phụ mẫu gặp tiểu cát vị chủ phụ mẫu nơi khác phát triển , nhà có di chuyển tượng , phụ mẫu nhiều gió lưu .

Phụ mẫu lâm không vong vị chủ phụ mẫu không tài sản , thêm tổn thất , trong nhà không giàu có .

(2 ) huynh đệ:

Huynh đệ gặp bình phục vị chủ huynh đệ chức nghiệp tốt, có quan chức , là người chính trực .

Huynh đệ gặp lưu luyến vị chủ huynh đệ thêm dính líu gian nan , mọi thứ dây dưa kéo dài .

Huynh đệ gặp nhanh thích vị chủ huynh đệ có văn tài , là làm giáo dục công việc , hoặc giải trí công tác người .

Huynh đệ gặp đỏ miệng vị chủ huynh đệ là làm thể lực công việc , thêm vất vả bôn ba lao lực .

Huynh đệ gặp tiểu cát vị chủ huynh đệ nhiều gió lưu , là tại ngoại phát triển người , hoặc làm vận chuyển công việc .

Huynh đệ lâm không vong vị chủ không huynh đệ , không bằng hữu , huynh đệ bằng hữu bất lực , im ắng nhìn .

(3 ) Quan quỷ:

Quan quỷ gặp bình phục vị chủ cầu quan tìm việc thuận lợi , lợi nhuận nghiên cứu học hỏi . Công việc sự nghiệp thuận lợi .

Quan quỷ gặp lưu luyến vị chủ công việc kéo dài , trong công việc loạn sự tình nhiều, công việc không ổn định , dây dưa dính líu .

Quan quỷ gặp nhanh thích vị chủ công việc sự nghiệp thuận lợi , trong công việc có ngợi khen . Lợi nhuận cầu tài , tìm việc , học .

Quan quỷ gặp đỏ miệng vị chủ công việc bất thuận , sự nghiệp bị ngăn trở , hoặc bởi vì công việc xuất hiện tai họa sự tình , cùng nó quan phi sự tình .

Quan quỷ gặp tiểu cát chủ vị công việc sự nghiệp tại ngoại , xuất ngoại phát triển cát thuận . Phu quân phạm đào hoa .

Quan quỷ lâm không vong vị chủ công việc thất bại , quan chức thất bại , kiện cáo thất bại , tai nạn thất bại .

(4 ) Thê tài:

Thê tài gặp bình phục vị chủ tài ổn định , cầu ổn tài , không thích hợp đại đầu tư .

Thê tài gặp lưu luyến vị chủ có tài , nhưng phải phòng dừng lại bởi vì tiền tài khởi bất hòa .

Thê tài gặp nhanh thích vị chủ tài có tin mừng , có tin mừng tài , hoặc là sách cảo văn thư của tài .

Thê tài gặp đỏ miệng vị chủ cầu tài không tốt , hoặc bởi vì tài bắt đầu kiện cáo , phá tài .

Thê tài gặp tiểu cát vị chủ lưu động của tài , xuất ngoại cầu tài cát thuận . Vợ phạm đào hoa .

Thê tài lâm không vong vị chủ tài thất bại , cầu tài không thành , hoặc bởi vì tài gây tai hoạ .

(5 ) tử tôn:

Tử tôn gặp bình phục vị chủ tử tôn có quan lộc , chức nghiệp tốt, địa vị cao .

Tử tôn gặp lưu luyến vị chủ tử tôn kéo dài bất thuận , hoặc có bất hoà sự tình .

Tử tôn gặp nhanh thích vị chủ tử tôn có văn tài , có văn bằng , dựa vào miệng đi giang hồ .

Tử tôn gặp đỏ miệng vị chủ tử tôn văn bằng thấp , không sản nghiệp , thêm bận rộn .

Tử tôn gặp tiểu cát vị chủ tử tôn phạm đào hoa , xuất ngoại thuận lợi , sự nghiệp yên tĩnh .

Tử tôn lâm không vong vị chủ tử tôn không bị thương tai họa , không bị thương bệnh .

(6 ) tự thân:

Tự thân gặp bình phục vị chủ tìm nhìn mưu sự có thành tựu , cầu quan tìm việc thuận lợi .

Tự thân lưu luyến ngay cả vị chủ thân kéo dài , dính líu , hoặc bởi vì tài bên trên khởi bất hòa dính líu .

Tự thân gặp nhanh thích vị chủ có tin mừng thơ , tìm mưu vọng thơ có tin mừng thanh âm .

Tự thân gặp đỏ miệng vị chủ có kiện cáo hung sự , mọi việc bất lợi .

Tự thân gặp tiểu cát vị chánh phạm đào hoa , hôn nhân sớm , xuất hành êm xuôi .

Tự thân lâm không vong vị chủ mọi thứ thất bại , tìm mưu vô vọng .

Phương pháp này cận cung tham khảo , tiếp xúc Kỵ cứng nhắc cứng rắn vỏ .

道传小六壬—看完您就学会了

Lục thần thần sát

Thanh long phần kết bằng , văn thư , tài bạch , quý nhân , quan quý , chủ tửu sắc đánh bạc , hôn nhân vui mừng sự tình . Tính cách bên trên chủ là người ngay thẳng , chánh nghĩa , quang minh lỗi lạc . Thanh long chủ nhân quyết giữ ý mình , là người không sinh động . Được khắc chủ hôn nhân bất thuận , mọi việc không tốt .

Chu tước chủ khẩu thiệt , kiện cáo , tố tụng , phong thơ , tin tức . Cũng chủ văn hóa người . Cũng chủ khinh bạc , lỗ mãng , dâm loạn . Tính cách tượng hỏa như nhau vội vàng , nhiệt tình đa lễ , thích nói thích nói , dễ nói buồn cười . Chu tước chủ khẩu thiệt thị phi sự tình .

Bốn phương chủ ruộng đất , phòng sản , nô bộc sự tình . Chủ chạp , kéo dài , ngưng trệ , lực cản . Chủ cổ lổ sĩ , già đấy, người quen , chuyện xưa . Tính cách chủ là người chủ trung hậu già thực , tính tình quật cường , xử thế cứng nhắc , không được khôn khéo , tự mình sức ràng buộc mạnh . Cũng chủ thành thực người . Chủ tranh đấu , tranh chấp , tranh đoạt .

Câu trần chủ hư sợ quái khác sự tình , chủ quỷ thần , tiên yêu , quái sự . Chủ chữa bệnh vu bốc tướng , tăng đạo , người cô thế . Tính cách chủ gian trá xảo quyệt , tâm nhãn thêm

Bạch hổ chủ hung tai họa , bệnh tật , tai vạ bất ngờ , đồ tang , tang sự , cũng chủ ác nhân . Bạch hổ chủ truyền tống , hành tẩu , chủ quân cảnh , chánh pháp người . Chủ bôn ba , lưu động . Chủ hung ác , cường hãn . Được trời sanh tính cách trầm ổn , lòng dạ sâu , hung ác , giỏi về tâm kế .

Huyền vũ chủ mờ ám không được minh , ám mất , tư tình , việc riêng tư , trộm cướp các loại, cũng chủ tặc nhân , tiểu nhân . Chủ lưu động tính chức nghiệp , háo dâm loạn , người vô chủ kiến , tốt vọng tưởng . Tính cách chủ hư mà không thực , làm việc không có thành tín , nói chuyện không được thành thực , minh một bộ , ám một bộ .

Thể dụng quan hệ:

Tiểu lục nhâm lấy lạc cung là thể , giờ là dụng .

Thiên địa nhân tam bàn là khác đại biểu nguyên nhân gây ra , trải qua , kết quả .

Thể dụng quan hệ dùng để đoán sự việc tại tương lai xu thế phát triển , nói như vậy tới nói căn bản là như vậy , dụng khắc thể đại hung , thể sinh dụng tiểu hung , dụng sinh thể đại cát , thể khắc dụng tiểu cát , thể dụng bỉ hòa trung cát

Phía dưới nói kĩ càng một chút thể dụng quan hệ cùng hàm nghĩa:

1 , thể sinh dụng , một loại tiểu hung , có tiết , tiêu hao , cũng có nỗ lực , đầu tư chờ hàm nghĩa , nếu như một cái quẻ là sinh ra , có thể nói tương lai phát triển không thể lạc quan , phải trả xuất rất nhiều, đương nhiên sinh ra cũng không năng lượng hoàn toàn lấy tiểu hung luận , có khi đại biểu đầu tư .

2 , dụng sinh thể , một to bằng cát , thuyết minh sự tình phát triển xu thế rất tốt , cũng có thể nói minh có ngoại lực tương trợ .

3 , dụng khắc thể , bình thường là đại hung , sự việc phát triển bị ngăn trở , có thể nói nỗ lực rất thêm cũng không nhất định thành công . Nhưng mà khắc cũng có chiếm hữu , khắc chế , cải tạo , khảo sát chờ hàm nghĩa , nguyên do có khi không toàn vẹn lấy đại hung luận , Ví dụ như hỏi công việc có khi lý phân giải là áp lực , hỏi thượng cấp đối cảm giác của mình thời cũng có thể lý phân giải là khảo sát một đoạn thời gian .

4 , thể khắc dụng , một loại tiểu cát , tại đây có thể lý phân giải là chủ động , cố gắng , khai thác , được chờ hàm nghĩa . Ví dụ như suy đoán vật bị mất lúc, thể khắc dụng có thể bày tỏ chỉ ra là nếu như chủ động đi tìm , nỗ lực cố gắng rất có thể tìm được .

5 , thể dụng so với , một loại tình hình dưới, âm dương là trợ giúp , dương dương hoặc âm hiểm là kiếp, nguyên do cũng không là cũng là so với trợ giúp , có khi là tỉ kiếp , phải xem tình hình mà định ra . ( cái gì là tỉ kiếp , cái gì là so với trợ giúp: Ví dụ như xích miệng dương kim , giờ dậu âm kim , này là so với trợ giúp . Đỏ miệng dương kim , giờ thân dương kim , là tỉ kiếp . )

Lục thần can chi đặc tính

Lục thần cất giấu can chi ý nghĩa tại tại chúng ta có thể càng rõ ràng chính xác phân tích sự kiện , nguyên do , cái này bài học là tương đối trọng yếu nội dung , vẫn mời mọi người có thể chăm chú lý phân giải .

Vì khiến mọi người phương tiện lý phân giải , ngã đặc biệt mà hội chế hiện đồ ( gặp hình dưới ) , bức tranh này nhìn như rất loạn , nhưng kỳ thực chỉ phải nghiêm túc của đến xem , kỳ thực rất đơn giản , đơn giản chính là đem tiểu lục nhâm sáu cung cùng bát quái , thiên can , địa chi của phương vị phối hợp ...mà bắt đầu . Trong đó màu đen khung đại biểu lục thần , màu đỏ khung đại biểu bát quái , màu lam khung đại biểu thiên can , màu vàng chữ đại biểu địa chi . Lấy bình phục làm thí dụ , bình phục vị thuộc đông phương , cái này đông phương của cụ thể ý nghĩa là 9 0 góc độ của một cái khu vực , tại đây 9 0 góc độ nội chỗ bao gồm quẻ chấn , giáp ất , dần mão thần , cung khác cứ thế mà suy ra . Thấy rõ vậy bức tranh này , như vậy chúng ta phía dưới liền lục thần mỗi cung đối ứng của thiên can địa chi làm một cái cái phân tích cặn kẽ .

Đầu tiên chúng ta như vậy đồ đối ứng thiên can địa chi làm một cái cái quy loại:

Bình phục: bình phục vị thuộc đông phương , lấy mùa vụ luận thuộc về mùa xuân , địa chi nguyệt phân là dần mão tháng Thìn , thiên can là giáp ất mộc .

Lưu luyến: lưu luyến vị thuộc đông nam phương , ám tàng tây nam , đông bắc , tây bắc tam giác , lấy mùa vụ luận là xuân hạ , địa chi nguyệt phân là thìn tị nguyệt

Nhanh thích: nhanh thích vị thuộc nam phương , lấy mùa vụ luận thuộc về trường hạ , địa chi nguyệt phân là tị ngọ tháng Mùi , thiên can là bính đinh hỏa .

Đỏ miệng: đỏ miệng vị thuộc phương tây phương , lấy mùa vụ luận thuộc về mùa thu , địa chi nguyệt phân là thân dậu Tuất nguyệt , thiên can là canh tân kim .

Tiểu cát: tiểu cát vị thuộc bắc phương , lấy mùa vụ luận thuộc về mùa đông , địa chi nguyệt phân là hợi tý tháng Sửu , thiên can là Nhâm Quý thủy .

Không vong: không vong vị thuộc trung ương , lấy mùa vụ luận thuộc về đông mùa xuân tiết , địa chi nguyệt phân là sửu tháng dần , thiên can là mậu đã thổ

Trở lên là lấy phương vị quy loại của lục thần can chi thuộc tính , những thuộc tính này đang cùng phương vị cùng mùa vụ nguyệt phân tương quan dự đoán vận dụng ở bên trong, đều có thể lấy tiến hành sử dụng . Có điều, trở lên cũng không phải chân chính lục thần thiên can thuộc tính , phía dưới ngã lại tiến hành phân tích thuyết minh .

Bình phục: bởi vì bình phục phương vị là chánh đông , thuần dương mộc quẻ , mà thiên can giáp mộc là dương mộc , nguyên do , nguyên tắc bên trên, bình phục đối ứng thiên can là giáp mộc , không dùng ất mộc; bởi vì bình phục là không phải thuần dương quẻ , nguyên do , sẽ ám tàng một âm tính thiên can , tiểu lục nhâm thuộc về đông ---- nam ---- phương tây ---- bắc , theo chiều kim đồng hồ hành tẩu sáu cung đấy, đông phía dưới một cung lân là nam , tại nam Phương Thiên can bính đinh lấy một âm can tị hỏa là dụng . Nguyên do , bình phục cung nguyên tắc bên trên chân chính thiên can thuộc tính là giáp mộc cùng tị hỏa , lấy giáp mộc làm chủ , là ngoại , ám tàng tị hỏa , là thứ , là nội .

Tại cung này , giáp mộc thuộc về rừng rậm của mộc , tòa nhà lương của mộc , thuộc tĩnh mộc; đinh hỏa vì nhân gian lửa , là ánh đèn lửa . Lưỡng giả hàm nghĩa là yên ổn , yên ổn , an Thái , tường hòa tâm ý , phù hợp bình phục cung của cụ thể ý nghĩa .

Lưu luyến: bởi vì lưu luyến phương vị là đông nam , là một góc , thuộc thuần âm quẻ , nguyên do , cái này cung hẳn là hai cái thuần âm của thiên can . Đầu tiên , lưu luyến cung ngũ hành thuộc về bốn phương âm thổ , tại thiên can bên trong , thuộc âm thổ chính là kỷ thổ , nguyên do thẳng đến kỷ thổ là dụng; khác một ngày làm chúng ta hay là theo như thuộc phương vị nào đi lấy , nó vị trí tại đông nam , vị này bên trên nguyên tắc bên trên là không có thiên can , nguyên do , phải từ một cung khác vị đi "Mượn ", ở trên kỷ qua nói qua , tiểu lục nhâm là theo chiều kim đồng hồ đi , nguyên do chỉ lấy dưới vị , bất thủ bên trên vị , tại nam phương của vị , bính đinh hỏa lấy đinh là âm hỏa , liền "Mượn" được đinh hỏa đến dụng . Như vậy, lưu luyến cung chân chính thiên can thuộc tính là kỷ thổ cùng đinh hỏa , bởi vì lưỡng giả đều thuộc về âm can , nguyên do , sẽ không có chủ cùng thứ , nội cùng ngoại của đừng.

Tại cung này , đinh hỏa là nhân gian lửa , ( cũng thuộc về dâm hỏa ); kỷ thổ thuộc về điền viên chi thổ , biểu thị ưu sầu , do dự . Lưỡng giả của hàm nghĩa chính là tham luyến tình sắc , lưu luyến ngay lập tức , bị liên lụy , tả hữu bất định , nhận buồn tiền cảnh , do dự , phù hợp lưu luyến cung của cụ thể ý nghĩa .

Nhanh thích: bởi vì nhanh thích phương vị là chánh nam , thuộc về dương hỏa quẻ , nguyên do , thẳng đến thiên can bính hỏa là dụng , mà vứt bỏ đinh hỏa; bởi vì nhanh thích không phải thuần dương quẻ , nguyên do , sẽ ám tàng một âm can , hay là theo như quy củ cũ , tại dưới một phương vị đi lấy một âm can đến dụng , dưới một phương là phương tây phương , thiên can là canh tân kim , lấy âm can tân kim là dụng . Như vậy , nhanh thích cung của thiên cứ duy trì như vậy là được bính hỏa cùng tân kim rồi, lấy bính hỏa làm chủ , là ngoại , lấy tân kim là thứ , là nội .

Tại cung này , bính hỏa là thái dương chi hỏa , tân kim là châu báu đồ trang sức của kim , châu báu đồ trang sức gặp thái dương của ánh sáng, bội tăng xán lạn , là cát lợi nhuận; đồng thời , vậy biểu thị hỏa khắc kim , là ích lợi . Lưỡng giả của hàm nghĩa chính là chỉ ấm áp , ấm áp , vui mừng , vui sướng , việc vui , cấp tốc , phù hợp nhanh thích cung của cụ thể ý nghĩa .

Đỏ miệng: bởi vì đỏ miệng phương vị là chính tây , thuộc về dương kim quẻ , nguyên do , lấy dụng thiên can canh kim là dụng , mà không dụng tân kim; bởi vì đỏ miệng không phải thuần dương quẻ , nguyên do , sẽ ám tàng một âm can , phương pháp giống như trên , tại dưới một phương vị trí chỗ lấy được âm can quý thủy là dụng . Như vậy , cái này một đỏ miệng cung của thiên cứ duy trì như vậy là được canh kim cùng quý thủy rồi, lấy canh kim làm chủ , là ngoại , lấy quý thủy là thứ , là nội .

Tại cung này , canh kim là chỉ kim loại đao kiếm , kích của kim , mang theo sát khí; quý thủy là mưa lộ chi thủy , gặp âm khí thì sinh , gặp dương khí thì hóa , có thể cổ vũ canh kim chi sát khí , chủ hung . Bởi vì cung là bạch hổ cung , nguyên do hình tượng tư duy , tựa như lão hổ mở miệng đả thương người tâm ý , vậy có thể nghĩ đao kiếm đả thương người . Lưỡng giả của hàm nghĩa biểu thị hung hiểm , hoảng sợ , kiện cáo , khẩu thiệt , tranh đấu , khiêu khích , phá tài , tiểu nhân , phù hợp đỏ miệng cung của cụ thể ý nghĩa

Tiểu cát: bởi vì tiểu cát phương vị là chính bắc , thuộc về dương thủy quẻ , nguyên do , lấy dụng thiên can nhâm thủy là dụng , mà không dụng quý thủy; bởi vì tiểu cát là thuần dương quẻ , nguyên do , sẽ ám tàng một dương can , nói cách khác , tiểu cát là hai dương can , cùng lưu luyến thành đường chéo , đúng lúc là nhất thuần âm quẻ , nhất thuần dương quẻ . Như trên phương pháp lấy dưới một phương vị thiên can đến dụng , dưới một phương vị là đông phương , dương can là giáp mộc , liền lấy giáp mộc là dụng . Nói cách khác , tiểu cát đối ứng thiên can là nhâm thủy cùng giáp mộc , tuy nhiên cái này một cung hai cái cũng là dương can , nhưng bởi vì nhâm thủy thuộc về chính phương vị , nguyên do , lấy nhâm thủy làm chủ , là ngoại , lấy giáp mộc là thứ , là nội . Điểm này cùng thuần âm quẻ lưu luyến có khu đừng, bởi vì lưu luyến quẻ thuộc biên giác , không chính vị , nguyên do vô chủ thứ , vẫn mời mọi người phân rõ hiểu.

Tại cung này , nhâm thủy là giang hà , hải dương chi thủy ( cũng thuộc về dâm thủy ); giáp mộc thuộc rừng rậm của mộc , thành tài của mộc , thành tài của mộc tại giang hà , là gỗ nổi , là động mộc , có thể lý phân giải là thuyền gỗ tại thủy bên trên hàng hành , nguyên do tiểu cát cung cũng là Dịch Mã cung . Bởi vì tiểu cát là cát , nguyên do đại biểu xuất ngoại thành công , êm xuôi , thuận lợi tâm ý . Nhưng mà tại đây chúng ta phải lý phân giải hạ xuống, cái này cung của chủ yếu là nhâm thủy , thủy sinh mộc ( giúp thuyền hàng hành ) năng lực được tiết , nguyên do , tại đây của thủy là động thủy , không ứng là hải dương , hồ nước chi thủy , ứng là giòng suối nước sông lớn , có hao tổn tâm ý , nguyên do mới là "Tiểu cát" ; có nỗ lực thêm hồi báo thiếu tâm ý , nguyên do , tiểu cát quẻ mặc dù cát , nhưng còn cần chính mình thêm cố gắng .

Không vong: không vong quái vị ở chính ở bên trong, thuộc về dương thổ quẻ , nguyên do , lấy dụng thiên can mậu thổ là dụng , mà không dùng chính nó thổ; không vong không phải thuần dương quẻ , nguyên do , vẫn sẽ ám tàng một âm can , theo như trình tự lấy dưới một cung vị của phương vị bên trên của âm can là dụng , dưới một cung là lớn an , bình phục vị đông phương , bình phục bên trên âm can là ất mộc , thì lúc lấy ất mộc là dụng . Nguyên do , không vong cung đối ứng của thiên can là mậu thổ cùng ất mộc , lấy mậu thổ làm chủ , là ngoại , lấy ất mộc là thứ , là nội .

Tại cung này , mậu thổ là cao nguyên thổ , tường cao thổ , ất mộc thuộc hoa cỏ của mộc , hoa cỏ tại cao nguyên tường thành bên trên không cách nào sinh trưởng , là giả không , là tử vong , nguyên do là lớn hung . Bởi vì , lưỡng giả của hàm nghĩa đại biểu buồn suy nghĩ , không kết quả , chư sự bất thành , mọi thứ thành không , lao ngục tai ương , tử vong . Nguyên do , cung này kỳ thực cần phải là âm quẻ , mà không phải là dương quẻ , bởi vì dương thổ được mộc khắc mà thành âm , nhưng là,là nội tại là âm , bên ngoài là dương , nó bên ngoài biểu hiện gồm có dương tính của đặc biệt đi xa , nguyên do , chúng ta tại quyết định lúc, không vong quẻ vậy không phải hoàn toàn đại hung .

Bổ sung: thiên can bốn mùa

道传小六壬—看完您就学会了

1 .Mười thiên can là: Giáp, Ất, Bính, Đinh , mậu , kỷ , Canh, Tân, Nhâm, Quý .

2 .Mười thiên can âm dương: Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm là ngũ dương can , ất , đinh , kỷ , Tân, Quý là ngũ âm can .

3 .Mười thiên can ngũ hành phương vị: giáp ất đông phương mộc , bính đinh nam phương hỏa , mậu kỉ trung ương thổ , canh tân thuộc hướng tây kim , Nhâm Quý bắc phương thủy .

4 .Thiên can ngũ hợp: giáp kỷ hợp hóa thổ , ất canh hợp hóa kim , bính tân hợp hóa thủy , đinh nhâm hợp hóa mộc , mậu quý hợp hóa hỏa .

Lục thần bốn mùa sở thuộc

Bình phục thuộc mùa xuân , lưu luyến thuộc bốn mùa ( bốn mùa chỉ mỗi một mùa vụ của một tháng cuối cùng ) , nhanh thích thuộc mùa hạ , đỏ miệng thuộc mùa thu , tiểu cát thuộc mùa đông , không vong không tại bốn mùa .

Trở lên lục thần của các cung thiên can thuộc tính kỷ qua kể xong rồi, phía dưới chúng ta lại đến một lần nữa lý một cái mạch suy nghĩ , ta vẽ họa vậy một tờ đơn , đem tiểu lục nhâm lục thần của thiên can địa chi cùng bốn mùa thuộc tính làm một cái cái quy loại , mọi người có thể tốt hơn ghi nhớ nắm giữ .

Lục thần giấu can quyết:

Giáp ở bình phục mậu ở không , bình phục giấu đinh không giấu ất; bính hỏa tân hiện tại nhanh thích , lưu luyến đinh hỏa đồng thời kỷ thổ;

Đỏ miệng canh kim sinh quý thủy , tiểu cát nhâm thủy giáp mộc phiêu; thiên can sắp xếp định cung vị lên, kim mộc thủy hỏa thổ tinh toàn bộ .

Hỏa gặp bạch hổ phạm giống hệt quan cách , lo lắng liên tục cưới không tốt; mộc gặp lưu luyến đào hoa mê , phá tài tiểu nhân bí mật nói;

Thổ lạc không vong có quan lấn , không thể khác phá tài không cần phải nghi; thủy gặp bạch hổ trộm giống hệt quan cách , kim gặp lưu luyến cưới nhất định Ly .

Bình phục trung hậu có thể làm quan , tiểu cát trong mệnh phạm đào hoa; lưu luyến là tài phí sức phương diện , đỏ miệng người cưới bất an;

Nhanh thích dựa vào miệng đi giang xuyên , không vong tài nguyên mưu trí rộng , lục thần thiên can cần phân rõ , âm dương chi lý đến luận minh;

Lục thần lục đạo

Lục đạo phân khác là người đạo, quỷ đạo , phật đạo , tiên đạo , tu la đạo , súc sanh đạo . Trong đó mỗi đạo phân hai cung , cùng mười hai cung , phân khác là có người nói: thiên quyền , thiên cô; quỷ đạo: thiên dịch , thiên ách; phật đạo: thiên phúc , thiên quý; tiên đạo: thiên văn , thiên thọ; tu la đạo: thiên gian , thiên nghệ; súc sanh đạo: thiên lưỡi , thiên phá .

Tiểu lục nhâm của lục thần kết hợp lục đạo có chút giờ phức tạp , cũng không phải một thần làm một đạo , một đạo bên trong theo thứ tự là cái đạo của hai cung , mà là một thần được chia một đạo , cái chặng đường có một bản vị chủ cung cùng hắn nói bên trong của một cung là thứ cung . Phía dưới ta liền thường thần đuổi đạo phân cung:

Bình phục: bình phục là người đạo, chủ cung là trời quyền , thứ cung là trời nghệ , vị trí tại tu la đạo .

Lưu luyến: lưu luyến là tu la đạo , chủ cung là trời gian , thứ cung là trời phúc , vị trí tại phật đạo .

Nhanh thích: nhanh thích là phật đạo , chủ cung là trời quý , thứ cung là trời phá , vị trí tại súc sanh đạo .

Đỏ miệng: đỏ do là súc sanh đạo , chủ cung là trời lưỡi , thứ cung là trời thọ , vị trí tại tiên đạo .

Tiểu cát: tiểu cát là tiên đạo , chủ cung là trời văn , thứ cung là trời dịch , vị trí tại quỷ đạo .

Không vong: không vong là quỷ đạo , chủ cung là trời ách , thứ cung là trời cô , vị trí tại nhân đạo .

Chúng ta xem hết ở trên lục thần cùng lục đạo mười hai cung phối hợp của so với quan hệ về sau, sẽ phát hiện cái này vị trí của sắp xếp pháp tuy có chút ít phức tạp , nhưng kỳ thực vẫn có quy luật nhất định tính .

Đầu tiên , lục thần thường thần xem một đạo , theo như trình tự theo thứ tự là nhân đạo , tu la đạo , phật đạo , súc sanh đạo , tiên đạo , quỷ đạo , mỗi đạo xem một chủ cung , mà thứ cung là dưới một cung của chỗ xem của đạo chủ cung của một cung khác , vậy phân giải vậy cái này một đặc tính sau đó , chúng ta liền tương đối dễ dàng ghi nhớ .

Tiếp theo , lục thần phân tam cát tam hung , thường cát thần của chủ đạo cung cũng là cát , mà hung thần của chủ đạo cung lại là hung , đồng thời , cát thần phối hợp một thứ hung (biểu thị không quá hung) đạo cung , hung thần phối hợp một thứ cát đạo cung . Loại này phối hợp so với pháp phù hợp âm dương chi lý , thuyết minh có tốt liền có xấu , có cát liền có hung , có âm liền có dương , có dương vậy định sẽ có âm , nhung mà âm dương đồng cung mà phân chủ thứ , như vậy thì không phải năng lực tướng đồng mà tranh đấu .

Bên ngoài , mỗi một cung chỗ phối hợp cũng đều có đạo lí riêng của nó . So với như bình phục là người đạo, chủ thiên quyền , là thương nhân buôn bán nghĩ , mà lớn an vừa là cung sự nghiệp , sự nghiệp , buôn bán phải không là có thể đồng thời xem của; lưu luyến là tu la đạo , là trời gian , lưu luyến vị trí tại bốn phương , trốn nơi hẻo lánh , có âm mưu gian trá tâm ý , cũng năng lượng tướng phối hợp; nhanh thích là phật đạo , là trời quý , là quý nhân , nhanh thích niềm vui cũng có quý nhân tương trợ tâm ý , đồng thời là ly hỏa , là phật đạo; đỏ miệng là súc sanh đạo , là trời lưỡi , bởi vì lưỡng giả đều có tổn thương tai nạn , tổn thương tâm ý; tiểu cát ngũ hành là thủy , đại biểu trí tuệ , nguyên do lục đạo bên trong chiếm được tiên đạo thiên văn cung; không vong là câu trần thổ , có tử vong tâm ý , rơi vào quỷ đạo là cực chính thường bất quá .

Còn như thứ cung của phân phối hợp mặc dù là căn cứ một Âm một Dương, một lành một dữ của cách cục phối hợp đấy, nhưng chỗ phối hợp của vị cũng phù hợp nguyên lý đấy, cũng không phải loạn phối hợp . Tỉ như nói bình phục , thứ cung là tu la đạo , thương nhân nếu không đức liền như tu la đạo , giả tạo bán lấy như thiên nghệ; lưu luyến thứ cung là phật đạo , cái này thuyết minh một cái càng là xã hội nơi hẻo lánh hoặc tầng dưới chót người, càng là trải qua xã hội hắc ám người, lại càng có thể có thể khai ngộ mà tiếp cận phật chân lý; nhanh thích thứ cung là súc sanh đạo , là trời phá , thuyết minh việc vui quá mức ngược lại là phá , có ít người đạt tới cao độ nhất định sau đó chịu không nổi các loại dụ hoặc mà ngược lại luân là "Súc sinh sinh" rồi; đỏ miệng thứ cung là tiên đạo , là trời thọ , lại một thứ thuyết minh vậy lão thiên là công bình đấy, tại cho tha tai họa của đồng thời , vậy cho tha gia tăng thọ , cũng nên kiểm chứng súc sanh đạo tu luyện thành tiên cũng là trải qua kiếp nạn mà nói; tiểu cát của cung là quỷ đạo , là trời dịch , mà thấy nhỏ cát nguyên bản là thuộc về Dịch Mã cung , trong đó lý lẽ sẽ không nhất định thêm nói rồi; không vong thứ cung là người đạo, là trời cô , nói cách khác không vong tuy có đại biểu tử vong , nhưng cũng đại biểu thất bại , nhưng lập tức khiến là người , bởi vì tâm không mà cô , nó vẫn có quỷ đạo sở ứng .

Lục thần lục đạo chỗ chủ quan hệ

Nhân đạo thiên quyền tinh:

Thời thần rơi vào thiên quyền tinh , tính cách giữ gìn chí khí hùng , làm việc kém chậm người vậy thích , thở một cái trăm ân có uy phong .

Sao này tại mệnh , chủ nhân thông minh , tuấn tú sái rơi , khâm hoài có quyền có thế , đa trí thêm năng lượng , nếu gặp quý phúc văn thọ tinh tượng trợ giúp giả , người người khâm kính , quyền mà không có quyền chính là trong mệnh vậy. Nếu gặp ách phá cô dịch tại mệnh giả , làm việc lao lực , tài bạch không được tụ , mùi năng lượng trước năng lượng , mùi hội trước hội , phù lãng trong mệnh vậy .

Súc sanh đạo thiên phá tinh:

Thời thần rơi vào thiên phá cung , đống kim tích ngọc cũng thành không , đêm ngủ toan tính hình đồ nhà phú , sao túi ai biết có đục trùng .

Sao này chủ tài bạch hư không , tổ nghiệp tiêu tan , nếu được quyền quý phúc tinh tương trợ , cũng là trong mệnh , như gặp dịch lưỡi cô ách phạm trọng giả , làm việc gian nan , trùng điệp phá bại , phù lãng cái gì phía dưới mệnh vậy .

Tu la đạo thiên gian tinh:

Đại như thương biển tế như tóc , khẩu phật tâm xà lưỡng diện đao , gian giảo hung ác mưu tàng chứa chất độc tính , ý thêm lật đổ khó nhất điều .

Sao này chiếu mệnh , chủ nhân cả đời lao lực , thu tức bôn ba , chỉ đông nói phương tây , cơ biến khó dò , nếu được thiên quý phúc tinh tương trợ , tài bạch phong doanh , cũng là bên trên mệnh , nếu gặp quyền lưỡi tinh giả , nhất định là gian quyền tàn nhẫn người , nói rõ hành trọc , chấp tính hung mưu , có thiện nhân tâm , không cần người của lượng , tham sân quá trọng , không phải thiện nhân vậy. Nếu gặp cô ách phá dịch , định là khan tham đố kỵ nhỏ người , chính là dưới mệnh vậy .

Tiên đạo thiên văn tinh:

Mệnh gặp thiên văn thanh tú khí rõ ràng , thông sáng suốt tuệ ý tỉnh táo , nam tài nữ thanh tú thân rõ ràng cát , đầy bụng văn chương cẩm tú thành .

Sao này chiếu mệnh , chủ nhân thông minh lanh lợi , học thức qua người , làm việc tốt đẹp nếu gặp thiên quý thiên phúc thiên nghệ tinh tượng trợ giúp , định chủ ngao đầu độc xem , hổ bảng đăng danh , kim giai ngọc bệ người vậy. Nếu gặp thiên quyền thiên lưỡi tinh giả , văn võ thêm mới , chính là bên trên mệnh , như gặp phá ách cô dịch cùng phạm trọng giả , chính là thêm học thiếu thành , không làm sách tính viết văn của bối , nhất định là vân du biển hồ người , chính là thủ nghệ thuật sĩ phía dưới mệnh vậy .

Phật đạo thiên phúc tinh:

Mệnh gặp thiên phúc là lúc sinh , tất nhiên kho có doanh dư , khoan hồng lượng lớn cây nền tảng ổn , tài bạch quang hoa trăm phúc tề .

Sao này chiếu mệnh , chủ nhân được phúc thanh nhàn , tính tình tự tại , độ lượng khoan hồng , cây nền tảng ổn thực , lại được quyền lưỡi tướng đở , áo gấm vóc sung túc , kho doanh dư , đống kim tích ngọc mệnh , nếu phạm trọng giả , áo lộc không nhiều , nếu dịch cô gian phá tinh giả , nhất định chủ tham khan đố kỵ , áo lộc gian nan phía dưới mệnh vậy .

Quỷ đạo thiên dịch tinh:

Nhân đạo nếu gặp thiên dịch tinh , di chuyển chia ly tổ chưa từng ngừng, thể xác tinh thần không được mảnh nhỏ thời tĩnh , đi khắp thiên nhai là mùi nịnh .

Sao này chiếu mệnh , chủ nhân ly hương biệt giếng , cốt nhục tình thêm lao lực , thể xác tinh thần tự Thành Tự Lập mệnh , nếu gặp phúc quyền quý lưỡi thọ ngũ tinh giả , nhất định chủ quan cung cấp , cho xe mã tướng tùy chính là hiển vinh mệnh , nếu gặp cô phá ách tinh , tương tự như phong thổi lá cây thủy nổi lên bèo , tâm viên ý mã , chạy nhanh bất định , phương ngoại vân du giang hồ bên trên phía dưới mệnh vậy. Nếu phạm trọng mà lưỡi ách tương xung giả nhất định là lưu đồ vân vân .

Nhân đạo thiên cô tinh:

Thời thần nếu gặp này thiên cô , sáu anh em ruột có như Vô , không làm không môn thanh tĩnh khách , tổng có thê nhi tình phân sơ .

Sao này chiếu mệnh , chủ cả đời cô độc , nam nhân được của , lục thân Vô phân , nữ nhân được của , khắc tử trở ngại phu , cô tinh phạm trọng giả , ngược lại không làm cô , nhất định là nửa tăng nửa tục , nếu được quyền phúc quý thọ tinh tượng trợ giúp , chính là bên trên mệnh vậy. Cũng không miễn thiếu niên hình khắc , nếu gặp phá dịch gian ách lưỡi tinh , nhất định là vân thủy phiêu lưu dưới mệnh vậy. Phàm tuyển nguyên nhân xuất mệnh , phải xem cô tinh làm chủ .

Súc sanh đạo thiên lưỡi tinh:

Thiên lưỡi là nhân tính đại mới , thị phi hết ngày phải tranh cường , cầm đao lộng phủ hình tâm trọng , tựa như tướng quân nhập chiến trường .

Sao này chiếu mệnh , chủ nhân cả đời mới rất khó tính , nóng bạo tự làm , tất nhiên là không bị người xúc , chịu không nổi nhàn khí , phong hỏa tính qua thẳng vô sự , nếu được quyền quý , phúc tinh là nhân , không tầm thường lễ nghĩa , đủ để hóa cường bạo chính là bên trên mệnh vậy. Nếu gặp cô phá gian ách , lớn mật tâm thô , hình thể tàn tật , không tránh được đoạn tóc bỏ mình chính là dưới mệnh vậy. Ác tinh dịu dàng cát tinh thêm giả , cũng là trong mệnh phạm trọng nhất định chủ tàn tật

Tu la đạo thiên nghệ tinh:

Thiên nghệ sinh ra tính sau cùng linh , đem nam làm bắc sính thêm năng lượng , húy là gặp linh cơ quan khéo léo , đến vị trí cùng đồng làm việc chuyên cần .

Sao này chiếu mệnh , chủ nhân đa trí thêm năng lượng , cơ khéo léo gần quý , nếu phạm trọng giả , chủ tư chất bất tỉnh độn , lười biếng ngu ngoan , thêm học thiếu thành , tượng tác dùng sức của bối , nếu được thiên quyền quý phúc văn thọ đều toàn bộ , cương nhu tướng tế , dù là nghệ thuật , cũng có thể thành lập , nếu là thiên cô có thể là tăng đạo của xuất loại giả , chính là trong mệnh vậy. Nếu gặp phá ách , thì nghệ cử Vô thành kết thúc là dưới mệnh .

Tiên đạo thiên thọ tinh:

Phu thê lúc sinh mệnh dài nhất , bên trên cung dưới kính tính ôn lương , một văn ngàn ngộ tâm từ thiện , vui giận trung gian có chủ trương .

Sao này chiếu mệnh , chủ nhân sống lâu khoẻ mạnh , trí tuệ thông minh , làm việc ôn lương có thể cứu người tâm , Vô thương người tâm ý , ân trúng chiêu oán , làm việc phác thực , mọi người khâm kính , suốt đời yên ổn , có mới có kết thúc , vui giận không được hình , nếu được thiên quyền phúc quý lưỡi

Tinh tượng trợ giúp , nhất định chủ khoan hồng lượng lớn , phúc thọ miên man , phạm trọng giả có thọ Vô phúc , phạm cô phá ách tinh chính là trong mệnh vậy

Lục thần bát quái

Bát quái: càn , đoái , chia ly , chấn , tốn , Khảm , cấn , khôn .

Bát quái của âm dương: càn , chấn , Khảm , cấn là bốn dương quẻ , khôn , tốn , Ly , Đoài là bốn âm quẻ

Bát quái xem tượng:

Vũ trụ quan bên trên: Bát Thuần Càn , khôn là địa, Bát Thuần Chấn , tốn là gió , khảm là nước ." Ly là hỏa ." Bát Thuần Cấn , đoái là nhà .

Gia đình xem bên trên: càn phụ vậy. Khôn mẫu vậy. Chấn trưởng nam , tốn trưởng nữ , Khảm trung nam , Ly trung nữ , cấn thiếu nam , Đoài thiếu nữ .

Động vật xem bên trên: càn là mã , khôn là tuổi trâu , chấn là rồng , tốn là gà , Khảm là lợn , Ly là trĩ , cấn là chó , Đoài là dương .

Thân thể xem bên trên: càn đứng đầu , khôn là bụng , chấn là chân , tốn là cỗ , Khảm là tai , Ly là nhãn , cấn là tay , Đoài là miệng .

Vận động xem bên trên: càn kiện vậy. Khôn thuận vậy. Chấn động vậy. Tốn nhập vậy. Khảm hãm vậy. Ly lệ vậy. Cấn dừng lại vậy. Đoài nói vậy .

Quyền lực xem bên trên: càn là quân , khôn là nhiều

Bát quái đối ứng tượng đi xa:

Tên quẻTự nhiênĐặc tínhNgười nhàChi thểĐộng vậtPhương vịMùa vụÂm dươngNgũ hànhNgũ tạng

CànThiênKiệnPhụThủTây bắcThu đông ở giữaDươngKimĐại tràng

ĐoàiTrạchDuyệtThiếu nữMiệngDươngPhương tâyThuÂmKimPhế

LyHỏaLệTrung nữNhãnTrĩNamHạÂmHỏaTâm

ChấnSétĐộngTrưởng namĐủRồngĐôngXuânDươngMộcGan

TốnGióNhậpTrưởng nữCỗĐông namXuân hạ ở giữaÂmMộcMật

KhảmThủyHãmTrung namTaiHeoBắcĐôngDươngThủyThận

CấnSơnDừng lạiThiếu namTayChóĐông bắcĐông xuân ở giữaDươngThổDạ dày

KhônThuậnMẫuBụngTuổi trâuTây namHạ thu ở giữaÂmThổTỳ

Bát quái can chi phương hướng

Cung càn: ở tây bắc phương , tại cung càn của địa chi có "Hợi , tuất ", cung thuộc kim .

Khôn cung: ở tây nam phương , tại khôn cung của địa chi có "Mùi, thân ", cung thuộc thổ .

Đoài cung: ở phương tây phương , tại đoài cung của thiên can địa chi có "Canh , tân , dậu ", cung thuộc kim

Cấn cung: ở đông bắc phương , tại cấn cung của địa chi có "Sửu, dần ", cung thuộc thổ .

Tốn cung: ở đông nam phương , tại tốn cung của địa chi có "Thìn, tị" cung thuộc mộc .

Chấn cung: ở đông phương , tại chấn cung của thiên can địa chi có "Giáp, Ất , mão ", cung thuộc mộc

Ly cung: ở nam phương , tại ly cung của thiên can địa chi có "Bính , đinh , ngọ ", cung thuộc hỏa

Khảm cung: ở bắc phương , tại khảm cung của thiên can địa chi có "Nhâm , quý , tử ", cung thuộc thủy .

Quẻ Ví dụ 1: 2 0 15 tuổi tháng 3 1 0 nhật

Thời gian: 2 0 15 tuổi ngày mùng 9 tháng 3 ( 18:4 1: 17 )

Tính khác: nữ nhân

Tìm suy đoán vấn đề: phỏng vấn năng lượng qua sao? Năng lượng khảo thi Thượng Hải quan sao? Ngày nào xuất kết quả?

Báo cáo của con số: 52 1 0 17

Ví dụ 1:

Kết quả: năng lượng thành , nhưng có khó khăn trắc trở , 1 1- 12 số tuất hợi nhật sẽ có kết quả .

Quẻ: đỏ miệng , bình phục , tiểu cát

Phân tích: đỏ miệng ngũ hành thuộc tính kim , đại biểu nguyên nhân gây ra , một loại biểu thị là khẩu thiệt thị phi , mâu thuẫn , cưu kết , không nhất trí , tố tụng chờ ý tứ .

Giờ dậu xin âm dương , nhớ kỹ đem thời gian ảnh hưởng thêm vào , giờ dậu thuộc kim , cạnh tranh kịch liệt .

Mà trước mắt tình hình trạng thái là lớn an , bình phục ngũ hành thuộc mộc , một loại biểu thị là thân bất động , bình an cát tường tâm ý .

Giờ dậu thuộc kim , kim mộc tương khắc , ngược lại vì không an , nói cách khác hiện tại thân ở thấp thỏm ở bên trong .

Mà từ chỗ cảnh để xem , bị ép buộc chế tình hình trạng thái , dù sao đại hoàn cảnh là lớn an , nói cách khác muốn động vậy không động được .

Mà tương lai tình hình trạng thái là tiểu cát , tiểu cát ngũ hành thuộc thủy , một loại biểu thị là hòa hợp , lưu động thiên di tâm ý .

Kim thủy tướng sinh sẽ đẩy mạnh lưu động của trạng thái .

Mà tìm suy đoán đi hải quan , ngũ hành thuộc thủy . Bản thân tìm suy đoán kết quả tiểu cát là thiên di tượng , lưu động tâm ý .

Nguyên do có thể đi , nhưng quá trình long đong .

Đỏ miệng là cạnh tranh thấy lớn an có thể tổ hợp xuất yêu cầu phúc thẩm đến

Nói cách khác cạnh tranh nhiều, kết quả thêm biến , quá trình long đong , nhưng có kết quả tốt .

Ví dụ 2:

1 , 17 , 12 hợi bắt đầu từ suy đoán , nam hỏi anh ấy có mấy cái tử nữ?

Ví dụ 2 đáp án:

Bình phục , ngũ hành thuộc mộc , hợi bắt đầu từ khóa , thủy mộc tướng sinh sẽ đẩy mạnh bình phục của trạng thái

Tiểu cát cùng bình phục tại hợi thời có thể hành vi bỉ hòa

Bỉ hòa tại cổ đại biểu thị vì huynh đệ tâm ý , hiện tại quan hệ xã hội phức tạp , một loại hoạt dụng vì bạn học , bằng hữu hoặc giả đồng sự một loại quan hệ , đương nhiên vậy bao gồm lưới bạn bè , con lừa bạn bè một loại ý tứ . Mà hỏi sinh nuôi dưỡng phương diện , bình phục cùng tiểu cát là bỉ hòa , có thể biểu thị là sanh đôi . Đỏ miệng ngũ hành thuộc tính kim , kim thủy tướng sinh , một loại sinh nuôi dưỡng bà con cô cậu chỉ ra là tịnh lệ nữ tử . Đem đỏ khẩu hình tượng hóa , Hợi Thủy có thể biểu thị là huyết dịch , đỏ miệng biểu thị là đao giải phẩu , nguyên do vậy có thể xem là lưu sản . Vừa mới lại dẫn xuất đến một cái càn khôn chấn Đoài khảm ly cấn tốn , bình phục là mộc tại chấn làm trưởng nam , tiểu cát thuộc thủy là Khảm là trung nam , đỏ miệng tại Đoài con gái , cũng là lưu sản .

Nguyên do có hai cái sanh đôi con trai , sau đó làm lưu sản , lưu mất chính là con gái .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p