Thái cực sinh huyHoặcLục nhâmHoặcLục nhâm ngân hà trạo

Chia sẻ

Lục nhâm ngân hà trạo

2 0 1 0 - 1 1-2 1Thái cực sinh huy

Tự

Lục nhâm chi thư , không biết mở đầu tại khi nào , các bậc tiền bối bảy trăm hai mươi khóa tường quá thay nó nói vậy . Tương truyền tức lâu , cổ nhân thành pháp , thấm mất kỳ chân , tăng thêm thiên đạo có tuổi kém , nguyệt của hợp thần cùng nguyệt kiến cách xa nhau xa dần , xem sự tình sở dĩ không kiểm tra . Nguyên đến chính trong năm , hữu thuật sĩ từng nghĩa Sơn , được lục nhâm độn pháp tại chim cốc châu ẩn giả , tên là 《 đại lục nhâm ngân hà trạo 》 , chiêm nghiệm thường lấy được số lẻ trong . Sau này hối dấu vết sơn lâm , không dùng tại thế . Một ngày chúc con hắn , dạy của tại thanh điền lưu bá ôn , sau đó tá minh thái tổ mở ba trăm năm của đế nghiệp . Thanh điền tức một , nhập quy nội phủ . Kiến văn lúc, diêu thiếu sư được của , lấy tá thành tổ . Nó thời ở nhân gian giả , nắm chắc. Kiến trúc của biến , tôn hoa nam tại đô thành sát từng cửa thất trúng được của , dạy của trương tiên tra lỏng nguồn gốc . Tiên tra lặn đùa mấy năm , dòm nó bí ảo , là của chú giải thích , khiến duyệt giả liếc qua thấy ngay , có thể xem sự tình biết tới. Tuy nhiên trung thành khóa đa hệ tạp xem , tại lính xem khuyết như , khác biệt chưa hết lục nhâm của bao hàm .

Cho nhược quán thời học thánh nhân chi đạo , với thiên văn địa lý lính nông lễ nhạc cùng diễn chim kỳ môn lục nhâm , mị không truy xét tâm , kỳ là hữu dụng chi học , lục nhâm càng chỗ đốc tốt. Túc văn có 《 ngân hà trạo 》 nhất thư , mà mùi ý kiến vậy . Bính thìn tuổi bởi vì hình đi thiểm châu , chẵn tại ghi chép thất vương vi khanh diệu chỗ gặp của , như nhặt được dị bảo , tức ghi chép thành này trật , phân là 4 quyển , trong đó cá lỗ hợi lợn lầm lạc quá mức nhiều, dốc lòng chỉnh lý mười được tám chín , lấy của xem sự tình đều hạnh ở bên trong, bởi vì lấy "Quân trướng phú" tu bổ nó thiếu sót tai , lấy nghiệm tức của thành khóa kèm ở trong đó . Ta già rồi , an có thể có tu bổ với thiên mà của thiếu hụt . Duy là cuốn sách này tác dụng tinh vi rộng rãi , có chút của có thể bảo hiểm thân cả nhà , đại dụng của có thể an bang trị quốc . Tức lấy được cuốn sách này tất có có thể dùng tại thế giả , cho đem đợi người này lấy dạy hắn. Chính là tự .

Hàm phong tám năm tuổi thứ mậu ngọ tháng chín sóc sáng

Tĩnh quan đạo nhân sách tại lư họ học thự của định tính ở

Trung thiên dịch học trò trương vĩnh đỏ chỉnh lý tại mậu tý xuân

Lý nhân trai lục nhâm yếu quyết

Nhân trai nói: sinh khắc lấy người ý là của , nhân ý thành đồ sinh khắc khí độ , là đều có sở thuộc , nó phát hiện tại rõ minh biểu hiện rõ ràng lấy ở giữa giả , tự có thần định , hà tất lục nhâm , cũng hà tất không được lục nhâm ư? Kỳ lân phượng hoàng giao tẩu du lịch .

Nhân trai nói: muốn biết chân thần sát , nhất định phải tinh thục quách 《 đại toàn bộ 》 nội chỗ chở 《 khóa kinh » cùng 《 tất pháp phú 》 , lấy chín tông là thể , lấy ba truyền là dụng , lấy mọi thứ tên quẻ vì chân thần sát , lấy chính lúc, nhật , thần , ba truyền , bản mệnh , hành năm là sáu muốn xử , ngoại trừ này sáu nơi , đều là rỗi rãnh địa. Thái tuế , nguyệt tương như tại sáu nơi bên trên giả , phương dụng , không thế nhưng không . Lại có nhật can tam hợp đồng loại cục của địa, cũng có thể dụng . Nhưng dụng này giả , nhất định giá trị hung không phải mà Thiên Cương càng gặp nó bên trên giả , tức lấy cương chỗ gặp mạnh , trọng , cuối kỳ đoán lục thân chỗ thuộc , chính xác ứng .

Thiên thời cửa

Nhật thượng thần đem đều là thuộc hỏa , chủ trời trong xanh . Nếu can chi thuộc thủy mà kỳ kạn thượng thần giả , là mưa .

Nhật thượng thần đem đều là thuộc thủy , chủ mưa . Nếu can chi thuộc thổ mà kỳ kạn thượng thần giả , là trời trong xanh .

Nhật bên trên gặp mão sửu , càng nguyên vũ hợp thanh rồng nhân hợi tý nhập truyền , chủ đại dông tố .

Nhật thần bên trên gặp mão tử là nguyên hợp , mưa to . Sửu gia tăng tử đại mưa , gia tăng mão mưa nhỏ .

Long đức , nguyên thủ chủ trời trong xanh . Phục ngâm không đinh mã , tinh vũ như cũ . Ngược lại ngâm bất không vong , tinh vũ biến dịch . Hỏa thổ chủ trời trong xanh , không vong thì mưa . Nhuận dưới chủ mưa , không vong ngược lại trời trong xanh . Ngay gian chủ gió, không vong thì không . Việc đồng áng chủ âm , không vong thì gió. Tòng cách chủ mưa , không vong thì âm mà không mưa .

Phàm vùng thần mưa , bất không vong giả , chủ có mưa . Nhật khắc truyền trời trong xanh , truyền kỳ kạn mưa .

Hợi tý ngay cả như kỳ kạn , chủ lâu mưa . Hợi tý gặp tị, ngọ , mùi, thân , là thủy vận ư bên trên, ngay hôm đó mưa . Dần thân nhân vượng gia tăng hợi, tý, sửu , dần , mão mưa to gió. Ba truyền ngọ tuất truyền dần thì trời trong xanh , dần ngọ truyền tuất thì không được trời trong xanh . Đồ chắn lửa cục dần trường sinh nhi tuất mộ vậy .

Tử thần truyền thân thì mưa , tử thân truyền thần khắc bên trên thì không mưa .

Ba truyền hỏa tiếp nước dưới, là mùi tế , chủ trời trong xanh . Thủy phát hỏa dưới, là tức tế , chủ mưa . Đem cũng thủy hoặc kim , chủ lâu mưa mà lạnh .

Ba truyền đều là thổ trời trong xanh , đều là kim vũ . Ba truyền thủy không trời trong xanh , viêm không mưa . Sơ truyền tị ngọ nhân tỵ tước , trời trong xanh mà chủ hạn . Hợi tý nhân nguyên âm , lâu mưa mà lạo .

Khóa truyền thuần dương hoặc âm không sẵn sàng , trời trong xanh; thuần âm hoặc dương không sẵn sàng , mưa . Ba truyền đều dương , lại tại thiên ất trước, mà thuỷ thần không thấy , thanh long không vào truyền , nói hạn , tuy lâu trời trong xanh không mưa kỳ . Ba truyền đều âm , lại tại thiên ất về sau, mà hỏa thần không thấy , chu tước không vào truyền , là lạo , tuy lâu mưa mà vô tình kỳ .

Xem trời trong xanh mà khóa truyền có hỏa thần , thì lại lấy tị ngọ bính đinh chỗ gặp chi thần là trời trong xanh , nó lâu tạm thì xem hỏa thần của đừng vượng . Xem mưa mà khóa truyền có nước thần , thì lại lấy hợi tý Nhâm Quý chỗ gặp chi thần là mưa chờ , nó thêm thiếu cũng xem thuỷ thần của đừng vượng .

Lâu trời trong xanh chiếm được viêm bên trên, là dương cực âm sinh , ba ngày bên trong có mưa . Lâu mưa chiếm được nhuận dưới, là âm cực dương sinh , ba ngày nội khả tinh .

Sớm trời trong xanh mà muộn mưa giả , phát sinh dụng thanh long nhân thủy vậy . Nhật mưa mà mộ trời trong xanh giả , phát sinh dụng kim thủy mà mạt truyền nhân thiên không thổ vậy . Mặt trời mọc không được trời trong xanh giả , dụng hỏa thần đem mà tức là lên đồng khắc , cùng trong mạt khắc của vậy . Hứng mây mà không mưa giả , dùng nước thần tướng , mà tức là lên đồng khắc cùng trong mạt khắc của vậy .

Phong vũ danh tác giả , dần thân long hổ hỗ nhân mà hợi tý sửu tăng theo cấp số cộng vậy .

Lôi điện mưa to giả , sửu ngọ tước hợp đồng thời gặp mà tử mão hợi tăng theo cấp số cộng vậy .

Long hổ chỗ nhân thần nộ thì phong vũ , hưu tù giả thì gió nhẹ vi mưa . Cùng tử mão đồng thời đại phong vũ .

Rồng gặp tị ngọ mão dậu chủ mưa to .

Hổ gia tăng hợi tý âm sau Vũ Long , tỵ tại tị dậu sửu bên trên lâu mưa .

Đằng xà vào nước hóa rồng chủ mưa , hổ nhân thân trước gió sau mưa . Đằng nhân canh tân mậu kỉ , trước mưa sau gió.

Loại thần thiên thắng tất có nó một ... mà ... Không nó một , như mão thêm dày sét không mưa , tử thêm mây dày không mưa tương tự . Hợi tý nhân nguyên sau mà làm lên đồng khắc giả , u ám . Thanh long nhân kim phát sinh dụng giả , cũng âm . Gặp mão thì vân mông sương hợp . Dụng thượng thần *** * mà dưới gặp hỏa vị giả sương . Bạch hổ gặp mão thì phích lịch .

Bạch hổ nhân thân dậu giả bạc . Ba truyền âm phác thảo hổ đồng thời giả tản , dụng tử gia tăng thần nhân tỵ thì vi , thái âm dần đồng thời thì dày.

Rồng vượng thì mưa , hổ vượng thì gió, như thế nhất định nhập truyền hoặc gia tăng nhật thần , hoặc kỳ kạn thần tất có , ngược lại này ắt là không .

Rồng nhân thần là nhập miếu , nhân hợi tý sửu là chơi trò chơi giang hồ , không được biến hóa , đều không mưa .

Dần thân gặp nhật thần giả gió. Dụng thái thường nhân mộc thì đài . Hổ nhân tị gió tức lên, nhân dần mão thân mùi vượng tướng thì cuồng , nhân Thiên Cương cùng tám yêu kỳ kạn thì quái liệt . Xem tiểu cát dưới là gió bắt đầu của chờ . Thân dậu vượng tướng mà tử tị tăng theo cấp số cộng giả sương . Tử dậu nhân nguyên vũ mà hỏa nhiều nước thiếu giả băng . Tòng cách hoặc dụng thân dậu , nhân thái âm giả , lạnh đông lạnh .

Dụng hổ mà thủy thiếu hỏa thổ thắng giả bạc . Mão tinh chủ gió bạc sương tuyết . Chế tạo ấn cũng chủ mưa tuyết . Bốn khóa bỉ hòa giả âm . Nhật bên trên hoặc phát sinh dụng gặp nguyệt tương giả trời trong xanh . Thiên Cương gia tăng bốn mùa trời trong xanh . Nhật phù gia tăng nhật tinh nhật phù Ví dụ: giáp nhật dần , ất nhật mão , bính đinh ngọ , mậu nhật thần , kỷ nhật tuất , ngày canh thân , tân nhật dậu , nhâm nhật hợi , quý thời gian .

Lâu mưa xem trời trong xanh pháp:

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem khôi chỗ gia tăng . Bốn mùa mưa dừng lại , gia tăng thân cũng dừng lại , gia tăng tử thiên âm có gió , gia tăng dần mão kiến nhật . Lại hoặc lấy nguyệt phù gia tăng nguyệt tương , xem bính đinh là tĩnh kỳ , Nhâm Quý dưới là mưa thời hạn một tháng phù Ví dụ: xuân thần , hạ mùi , thu tuất , đông sửu .

Hôm nay xem ngày mai tinh vũ pháp:

Lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem ngày mai chi thượng thần tướng, trước kia Ví dụ Tiêu tức quyết hắn. Kim chủ sét , mộc chủ gió, dương thủy chủ mưa to , âm thủy ông chủ nhỏ mưa . Thổ chủ mây , người gây nên hoả hoạn trời trong xanh , thủy khắc hỏa là bạc . Mộc gặp kim là gió bão tật mưa , trời đông giá rét thì là tuyết . Thủy gặp kim mà gặp thổ là ngay cả âm , mộc khắc mà gặp hỏa là lớn hạn . Thổ thêm vô thủy thì âm , hỏa thêm không mộc thì nóng . Thủy thấy nhiều kim thì lâm .

Đầu năm xem tháng nào mưa pháp:

Lấy đại cát canadian dollar sáng , xem thần sau thái xung Thiên Cương dưới là mưa nguyệt . Lại lấy đại cát gia tăng đầu tháng , xem thần sau dưới là lớn mưa nhật , thái xung dưới là mưa nhỏ nhật .

Lại thân dậu dưới là mưa nhật , gặp không vong thì không .

Bổ sung ghi chép:

Tước Phi Long lặn giả trời trong xanh tước bên trên rồng dưới, rồng lên chức tước nằm giả mưa rồng bên trên tước dưới,

Nguyên vũ nhân hợi giả mưa ở hang giả tri vũ , quy hợi nhập huyệt là vậy. Chu tước nhân ngọ giả gió ổ ở giả tri vũ , Chu giữa trưa vị là vậy .

Lại ca nói:

Bạch hổ đông phương là xuất Lâm , càng nhân kiếp sát thế kinh người . Long nhược gia tăng gặp thân dậu phương , Mạc Ngôn tử tuyệt mưa cần bàng . Tị làm lục đinh bên trên tỵ tước , dụng thần bổ sung mão lôi điện thước . Tòng cách nếu cũng tới ngày sinh , cam trạch như khuynh hướng mưa tràn đầy . Âm dương không sẵn sàng mưa thêm khan , Thủy Nhược vượng tướng lâm không khó . Tử mão tăng theo cấp số cộng cứu khô tuệ , nguyên hợp cùng nhau hứng cạn phụ . Bạch hổ nếu đến gia tăng hợi tý , thái dương không được xuất hiện hai mươi ngày mưa . U ám mưa rơi liên miên tuyết dày sâu , đều là hện số ngồi câu trần . Hợi tý là truyền mặc dù chủ mưa , một sợ không vong hai sợ thổ . Hợi là trời Hà Tử là thủy , ở bên trên dâm lâm ngày nào đã? Đằng xà mặc dù hỏa chẳng chịu được bằng , vào nước cưỡi rồng định không được trời trong xanh .

Loại thần: tử là mây mưa , là giang hà thuỷ thần; sửu là vũ sư; dần cùng mùi là gió bá; mão là sét là tuyết; thần là sương là thủy khố; tị là hồng nghê , là gió cửa; ngọ là điện là trời trong xanh; thân là thủy mẫu; dậu là âm là sương; tuất là mây là bụi mai; hợi là nước mưa là trời sông; quý thần là âm; Đằng xà là điện , là hà đông , làm vũ khí hoang dịch lịch; chu tước là hành hỏa gây họa chi thần; *** * là vũ sư là điện; câu trần là hứng mây sư phó , nhân tử là ngay cả mưa , là tuyết đọng; thanh long là mưa lành sư phó; thiên sau là âm là sương là mưa dầm; thái âm là sương tuyết , là thủy; nguyên vũ là chịu đựng một cơn mưa dài sư phó; thái thường là hòa phong; bạch hổ là lớn gió, là tản sét , là bạc , là đông lạnh; thiên không là bụi mù chi thần .

Bổ sung xem tuổi

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem tuổi chi bên trên, kim nhương , mộc phong, thủy phá , hỏa hạn , thổ phong . Nếu thiên không , không vong đồng thời bốn mùa nhập truyền , hoặc gặp phác thảo mà tước cùng tị gia tăng tử , hoặc hỏa quái hỏa quỷ nhân tỵ tước , hoặc hỏa thổ bên trên gặp tỵ tước , tị ngọ đồng thời lục hại , gia tăng nhật thần , đều là chủ hạn . Kỳ kạn càng hơn . Sáu ất nhật ngược lại ngâm , vũ , âm , sau nhập truyền , hoặc tước gặp hợi , hoặc tỵ vũ kỳ kạn , đều là chủ thủy tai .

Bổ sung xem nước lên:

Can cát chi tổn thương thủy đột nhiên trướng , can tổn thương chi cát thủy dần lui . Nhật thần đều cát trướng sâu , nhật thần tổn thương tức thoái . Thần bên trên bỉ hòa , thủy không tiến thoái . Nếu lội nước , chiếm được nhuận dưới, thủy tức quy đông vậy .



Người cổng lớn



Nhật là người , thần làm nhà , thần của tả hữu là lưỡng lân .

Nhật thượng thần ngày sinh , thần thượng thần ngày sinh , hoặc nhật thần mỗi bên được thượng thần sinh giả , cát .

Nhật bên trên gặp thần vượng , thần bên trên kiến nhật vượng , hoặc nhật thần riêng phần mình gặp vượng giả , cát .

Nhật thần bên trên gặp đức thần , Thiên Hỉ , nhân cát tướng, Kỵ không vong .

Nhật thần bên trên gặp tam hợp *** * , nhân cát đem giả , cát . Kỵ không vong .

Sau cùng Kỵ thần bên trên hợp thần kỳ kạn .

Nhật thần bên trên gặp thái tuế , nguyệt tương , mà không hình xung giả , cát .

Can gặp chi được sinh , chi gặp can sinh can , hoặc chi đức làm nhật trưởng sinh giả , cát .

Ba truyền không rời nhật thần , nhật thần hóa thành ba truyền giả , phải nhân cát tướng.

Quý , hợp , rồng , thường gặp nhật thần đồng thời phát sinh dụng , không tương khắc giả , cát .

Can thượng thần khắc chi , hoặc can khắc chi giả cũng cát .

Ba truyền ngày sinh mà thiên tướng kỳ kạn , hoặc ba truyền kỳ kạn mà thiên tướng ngày sinh giả , chủ quan ấn hiển hách , phú quý vinh đạt đến .

Sơ truyền ngày trước của thần , mạt truyền nhật sau chi thần , tên trước dẫn sau từ .

Thần của tả hữu thần tướng cát , lân cát .

Nhật thượng thần thoát thần , thần thượng thần thoát nhật; hoặc nhật thần mỗi bên được thượng thần thoát giả , nhân tai ( tai họa) trạch trộm . Nhật bên trên khắc thần tổn hại ti nhỏ , thần bên trên kỳ kạn tổn hại gia trưởng , hoặc nhật thần đều được thượng thần khắc giả , người tổn thương trạch xấu .

Nhật bên trên gặp thần mộ , thần bên trên kiến nhật mộ , hoặc nhật thần bên trên riêng phần mình mộ giả , người bất tỉnh trạch hối .

Mộ làm quỷ , hưu tù , trạch mộ bất an , hoặc phá tháo dỡ , hoặc không người nào ở .

Nhật bên trên thần bại , thần bên trên nhật bại , hoặc nhật thần bên trên riêng phần mình gặp bại giả , người tổn hại trạch phá .

Nhật thần gia hình tra tấn xung phá hại , càng nhân hung tướng giả , nó hung tệ hơn .

Can gặp chi được khắc , hoặc chi gia tăng can khắc can , hoặc chi thượng thần khắc can thượng thần giả , dưới phạm bên trên, nội khinh ngoại , trạch rộng người hiếm , tiếp xúc Kỵ kẻ khác sống nhờ , nhật sau được cái đó giết hại .

Ba truyền vô khí cùng phát sinh dụng không vong , hoặc tỵ hổ phác thảo nguyên gặp nhật thần bên trên, đồng thời phát sinh dụng kỳ kạn thần giả , đều hung .

Can gia tăng chi mà khắc chi , hoặc chi bên trên truyền ra can bên trên giả , người rộng trạch hẹp , ở mà tái xuất .

Ba truyền ngày sinh mà khắc chi , hoặc thoát chi giả , xem người mặc dù vượng mà không chính ở , hoặc sống nhờ .

Cương gia tăng nhật , có người sống nhờ; can gia tăng chi , thân gửi người ở .

Ngược lại ngâm phòng nhất định y bên cạnh .

Loạn thủ chính là trạch không cho người , ở có tai họa .

Người ở rể nhất định ở không phải phòng chánh , hoặc sống nhờ nhà vợ , hoặc ngụ chùa xem .

Chín sửu không hề minh sự tình .

Tòng cách chủ di cư .

Nhật bên trên bạch hổ vùng tử thần tử khí giả , hung . Thần kỳ kạn thượng thần giả , lấy số quyết hắn.

Thần bên trên nhân sinh khí phúc đức , cát thần tướng giả , Kỵ khắc .

Thần bên trên gặp nguyệt tương giả , trạch vượng .

Thần bên trên gặp hưu tù tử khí nhân hung tướng giả , trạch hung . Bên trên gặp hai mã lục đinh , lay động không yên . Bên trên gặp tuyệt thần , ở của không lâu , chết nhiều vong tiêu tan . Bên trên gặp phá toái , tài hao tổn người bệnh , không được ở lâu . Bên trên thấy bầu trời , không vong , phòng nhất định phá hổng .

Chi khóa không sẵn sàng , không hề chính sự tình , cùng nhà cửa không toàn vẹn , dương bị người chín trạch suy , âm bị trạch rộng người hiếm .

Thần bên trên kiến nhật quỷ vùng thiên quỷ xuân dậu , hạ tử , thu mão , đông ngọ , lại nhật năm thìn mệnh bên trên gặp, khôi cương tỵ hổ phác thảo cùng bốn thời xung phá giả , có quỷ . Xem khóa trong bạch hổ , dương là nam , nhân âm là nữ nhân .

Lại năm mệnh bên trên, gặp khôi cương tỵ tước nhập vào truyền , trạch có thây nằm .

Thần tả hữu thần tướng hung , lân ác .

Ba truyền hợp tài , thì buồn tôn trưởng; nhật bên trên gặp quan quỷ , tôn trưởng thích .

Ba truyền toàn bộ ấn , thì buồn ti nhỏ; nhật bên trên gặp đồng loại , ti nhỏ thích .

Ba truyền toàn bộ gặp huynh đệ , thì buồn Thê tài; nhật bên trên gặp tử không được , thì buồn quan lộc; nhật bên trên gặp tài , quan lộc thích .

Ba truyền toàn bộ Quan quỷ , thì buồn bản thân cùng đồng loại; nhật bên trên gặp ấn , bản thân đồng loại thích . Càng liền nó loại của , vượng suy nhẹ thực quyết hắn.

Dưới đây luận mười hai ngày tướng.

Thiên ất ngày sinh , quý nhân dìu dắt; kỳ kạn quý nhân giận dữ; nhật khắc thiên ất , có việc quan; thái tuế nhân thiên ất gặp chi , chức quan thích , bệnh nhân Kỵ; gặp chi phát sinh dụng hưu tù , hai họ ở chung , tướng sinh bỉ hòa , trạch vượng xuất quý , quỷ thần bảo hộ trợ giúp; khắc chi hào gia xâm lăng , việc quan khẩu thiệt; hình hại xung phá tù mộ , trạch trường bất an . Chi thai thích , vùng sinh khí , sinh quý tử; sửu chi thượng thần là túy , vùng thích khép đến quý nhân ruộng đất; dần chi vùng thích hợp , được trúc mộc; mão chi môn trên có phù lục; thần chi buồn thần mê hoặc , trạch mọc ra sợ; tị chi , táo quân giáng phúc; ngọ chi , tại nội luận trạch trường giận ti dưới, tại ngoại luận hào quý ghét nó nhà; mùi chi , tử khí , tử thần , xương khô , trạch có thần từ cổ mộ; thân chi , xuất pháp thuật dị nhân , hoặc quý nhân biếu tặng tài cốc; dậu chi chú thần , âm người không êm thấm nguyền rủa; tuất chi quang quái , hung thần làm trái; hợi chi , hung tán nhân an .

Đằng xà vượng tướng ngày sinh , sự tình tự thêm phương diện . Nhật sinh tỵ phí hao tổn , kỳ kạn quái khác bệnh điên tai hoạ; nhật khắc tỵ , khốn cùn , giá trị bính đinh nhật hoặc viêm bên trên, vùng nguyệt ghét thiên mục , chủ quái khác điên đảo . Tỵ gặp chi nhân thổ quỷ , táo bất an , phòng hồi lộc . Quỷ nước có ở lại oan , thay mặt truyền lao sái . Mộc quỷ , có ải túy . Nhân mộ có yêu nghiệt; sinh chi , nội ngoại nhiều chuyện dính líu . Chi sinh tỵ , người lấy muốn tốt sự tình can tìm nhiều, kinh doanh phức tạp . Tướng so với quái khác hoảng sợ . Khắc chi nhân khẩu bất lợi , tổn hại âm người miệng nhỏ, thêm buồn sợ , quái túy hoả hoạn . Sửu chi , tỵ nhập vườn trồng trọt . Dần chi , tỵ bên trên phòng . Mão chi , mê muội tai họa dịch . Thìn tuất chi , lưỡng lân có thù . Tị chi , bếp lò bất an , phòng cháy chúc . Ngọ chi , có quái . Mùi chi , giếng thần bất an . Thân chi sinh khí , tỵ nhập đối mài . Dậu chi , âm người giận dữ , khiến ám mà tính toán. Vùng bệnh thần , nam tử điên tật . Hợi chi , tỵ đi vệ sinh .

Chu tước vượng tướng ngày sinh bỉ hòa , văn thư thích thơ , danh dự quang diệu . Kỳ kạn , hưu tù hình hại xung phá , thị phi khẩu thiệt không yên . Nhật khắc tước , văn tự tài vật . Tước gặp chi , chủ cầu thân làm sách , tật ở mắt huyên tranh giành . Sinh chi vượng tướng , văn thư khoa thứ; hưu tù học cứu tụng sư . Khắc chi , coi như quan tụng , nguyền rủa , lỵ mạ , cuồng điên , phiêu bạt , nến suy tường . Tử chi kiếp sát , chuột cắn áo . Sửu mùi chi tài tụ . Dần chi môn hộ có miếu , nhà có ngũ thánh thần , lại chủ xa thơ đến . Mão chi sửa chữa và chế tạo , ngã phác , đả thương vật . Nhân thân gia tăng mão , chủ lan truyền sửa đổi văn tự , vùng hỏa quỷ , có hoả hoạn . Thìn tuất chi , tụng ngục . Tị chi hỏa quỷ hỏa ánh sáng, táo bất an . Ngọ chi hoả hoạn . Nhân mùi gia tăng ngọ , hai họ huynh đệ , quy tông nhiễu loạn . Thân chi kim thần , kiếp sát , có người tổn thương tay chân , vùng thiên kê là chiếu sắc . Dậu chi mạn nói , thiên cơ , chủ không cảng lưỡi . Hợi chi , ma quỷ ôn dịch .

*** * ngày sinh , hòa hợp hôn nhân . Vượng tướng , nam nữ nô tỳ nhiều. Tù chết , cưới không được hài hước , miệng nhỏ tai họa . Kỳ kạn , chủ ngoại gian cùng thút thít . Nhật khắc hợp , vào nhân khẩu . Mậu kỉ nhật xem , có người đưa vật cùng sinh con trai . *** * gặp chi sinh vượng , nội ngoại hài hòa , hôn nhân vui mừng , vượng tử tôn , vào điền tài . Đức hợp vùng sinh khí Thiên Hỉ , chủ song thai . Khắc chi , phu thê không hòa thuận , tử tôn bất tài , huynh đệ tranh chấp , bạn bè bằng lừa dối , tài súc sinh tiêu tan , hoặc hôn nhân mua bán ở bên trong, giao dịch bắt đầu họa , cùng người ngoài nhập trạch gian dâm . Nhân tử mão , xuất không chính nhân . Truyền kiến thiên quỷ , chủ gian tư nhân . Gặp bốn lớp trưởng sinh , trạch thịnh vượng,may mắn . Tử chi , thai nghén thích . Sửu chi , tử khí tử thần mộ bất an . Dần chi sinh vượng , cột cứng đẹp . Mão chi , huynh đệ tranh tài , lại chủ sửa chữa và chế tạo . Thần chi lớn nhỏ khẩu thiệt , nhân mão gia tăng thần , huynh đệ không hòa thuận . Tị ngọ chi , chết bệnh . Mùi chi thiên chữa bệnh , có chữa bệnh cho người . Thân chi , mất tiền , nam tử bất thuận , nhân khẩu thêm bệnh . Dậu chi , âm người mất tiền , lại chủ sửa chữa và chế tạo . Tuất chi nguyền rủa khẩu thiệt . Hợi chi sinh khí , các bên cạnh có chuồng heo .

Câu trần ngày sinh , ích điền . Kỳ kạn , ruộng đất tranh tụng . Nhật khắc phác thảo , chế tạo động thổ . Phác thảo gặp chi , hủy hoại sửa chữa , miệng nhỏ bệnh cũ . Sinh chi , được người ngoài lôi kéo , vào điền phòng mồ mả , sát cô của tài , hoặc công môn mưu can . Khắc chi , bởi vì sửa chữa và chế tạo phạm thổ thần , người bệnh , hoặc được người dẫn dắt sanh sự , hao tổn tài , càng *** * , chu tước vùng lại thần nhập truyền , tranh luận điền sản , lâu tụng dắt nhiều . Loạn thủ khóa vùng cướp lưỡi , toàn bộ trạch có sát thương , bất lợi trường bên trên; vùng hỏa quỷ , hình chi , hoả hoạn . Nhân cương vô khí , trạch không thể ở . Tử chi Bệnh Phù . Sửu chi tranh giành mộ điền . Dần chi , quan coi ngục truy hô . Mão chi , nguyên vũ đạo thần nhập truyền , bắt lấy người được trộm hối . Thần chi kiếp sát , kim thần , tranh đấu . Nhân mão gia tăng thần , hàng xóm đẩu vết thương lưỡi . Tị chi gian thần , có người dẫn dâm phụ bỏ trốn . Ngọ chi tuổi thần , Thiên Hỉ tác hợp , văn thư . Mùi chi hí thần , Thiên Hỉ , hai mã , rượu và đồ nhắm . Thân chi kiếp sát kim thần , sát thương người . Dậu chi lưỡi cướp tổn thương tay chân . Tuất chi kiếp sát là quân đồ . Hợi chi nguyên vũ đạo thần nhập truyền , loại tặc bạn bè trộm .

Thanh long ngày sinh , tiền kiếm được ân vinh . Kỳ kạn , trạch thần không yên , người bệnh . Làm nhật quan , quan thiên lên chức . Nhật khắc rồng , tiền kiếm được . Rồng gặp chi , trạch vượng nhân hòa , được tiền của phi nghĩa tử tôn quý . Sinh chi , xuất văn quý nhân , thiện nhân , nhập khẩu sinh con trai , phú tài cốc , hoặc là văn quý dìu dắt . Nhân sinh khí , vượng mà du lâu . Nhân tài thần , thì phát tài , hoặc có hôn nhân niềm vui . Gặp học đường thì phát sinh quý . Nhân tướng tinh , xuất vũ quý , khắc chi , bởi vì việc vui mua bán sinh họa , phá tài , hoặc hện số tôn tìm danh vay tiền , nhẹ phí; làm mộ tuyệt , chủ khốn; vùng phá toái , mất tiền . Gặp bốn lớp trưởng sinh , trạch chín . Hợi tý chi , trạch có nước người chết , có thai phụ . Sửu chi , trạch vào điền viên; nhân đinh gia tăng sửu , may mắn . Dần mão chi , thần từ mộc tác doanh trụ . Kim khắc , trạch bất an . Thần mùi chi , thu nhập tiền tài . Tị ngọ chi , hoả hoạn nữ nhân sản chết. Thân dậu chi , điền trạch chưa thực hiện được , hoặc mới phòng cũ trụ , trạch bất an . Tuất chi chủ ba họ người , nếu một họ tổn hại ba người , nhân tài thần tụ ba họ .

Thiên không ngày sinh , nô tỳ đắc lực . Kỳ kạn nô khi chủ . Nhật khắc không , sinh con trai . Không gặp chi , làm việc nhẹ hao phí , người nghi ngờ nhẹ lừa dối , thân thuộc bất hòa, âm người bị bệnh , trạch hoang phế , xuất mẹ goá con côi . Sinh chi , tôn trưởng thích , hoặc bởi vì lừa gạt được của chìm tiền tệ , hoặc có xuất gia dễ hòa hợp người , hoặc là tăng đạo điền sản . Khắc chi , nội ngoại lừa gạt , tôn trưởng láo , tăng đạo lừa gạt , nô tỳ trốn , hoặc mộ điền tranh tụng , ly hương xuất ngoại . Tử chi , thủy đạo bế tắc , vách tường ô thổ viết cửa , xuất nhập kẹt tiền . Sửu chi , bụi đất trùm tích . Dần chi , tòa nhà trụ hư hao . Mão chi , cửa sổ phá toái . Thần chi , mơ tưởng chẳng lành . Tị chi , nhà có rãnh rỗi táo , hoặc nồi phủ phá . Ngọ chi , nhà chính không ngay ngắn . Mùi chi , quang quái , có giếng quái . Thân dậu chi , đối mài mòn . Tuất chi , nước bùn đống . Hợi chi , trạch thần bất an , hoặc mạo phạm chân võ đại đế , cùng giếng suối đồng tử , hà bá thủy quan .

Bạch hổ ngày sinh , đặc sắc hoán phát sinh , có danh dự . Kỳ kạn , tang phục máu tật . Nhật khắc hổ , có tiền của phi nghĩa . Hổ gặp chi , tử thương; thái tuế nhân của , chức quan thích . Sinh chi , xuất quân , săn đồ , hoặc hào cường hại nhiều người , hoặc xuất ngoại mua bán , được quân nhân khắc ác tang gia của tài; vùng sinh khí , đột nhiên phát sinh mà không lâu . Khắc chi , xuất đồ lưu , giảo trảm , hoặc nhà có sát thương , hoặc nhân tử đạo đường, hoặc thê thiếp bệnh . Vùng máu chi địch quốc Kỵ , sản chết. Vùng hình khắc nhật , oan quỷ là tai họa . Đới nhẫn , đẩu tổn thương . Truyền kiến thiên ất , tai nạn bệnh tật dao động . Gặp tước phác thảo , quan tụng . Gặp nguyên vũ , miệng nhỏ tai họa . Gặp trường sinh , xuất quý . Tử chi , đứa trẻ bệnh . Sửu mùi chi , già nhỏ bệnh . Dần chi , cột chiết . Mão chi , già nhỏ bệnh , mất tiền đi tỳ . Thần chi , quang quái chủ quái khác . Đới nhẫn kiếp, đẩu tổn thương giết chết nhân mệnh . Tị chi , táo tổn hại . Ngọ chi , nữ nhân bệnh . Thân dậu chi , phá toái đồ tang . Tuất chi , chó đả thương người . Vùng tử khí , tử thần , tự tử . Máu chi máu Kỵ , nô tỳ tai họa . Không vong , ngoại phục . Hợi chi , nữ nhân bệnh . Nếu vùng Thiên Hỉ , nữ nhân lại xuât giá .

Thái thường ngày sinh , người đưa tài bạch . Kỳ kạn , thương thực thành bệnh . Nhật khắc thường , người tuyển yến hội. Thường gặp chi , trạch thường tân trang mở tiệc vui vẻ , được ngoại môn tài , hoặc cửa hàng khố phong doanh . Vượng tướng , chủ tước lộc , hình hại xung phá , chủ tang phục , tài bạch bất an , hàng hóa bất định . Sinh chi , xuất vũ quý , ông bà che chở , hoặc thân thuộc tướng đở , hoặc rượu cửa hàng lập nghiệp . Khắc chi , bởi vì thân thuộc phá tài , hoặc xuất sưng vù bệnh nhân , hoặc gia trưởng bất chính ức hiếp , hoặc tiệc rượu trong bắt đầu họa , cùng rượu độc dưới lũ . Tử chi tác hợp vùng thích , rượu và đồ nhắm . Sửu chi thiên chiếu , Ron thiên quan . Dần chi trực phù , là lại . Mão chi gặp thân , phụ mẫu tai họa . Thần chi mạn nói , tranh giành rượu và đồ nhắm . Tị ngọ mùi chi , đều rượu cửa hàng . Thân chi hí thần , xuất được. Dậu chi , rượu và đồ nhắm . Tuất chi thiên cẩu , cùng quái khuyển nhân . Hợi chi , thích hợp cầu tài .

Nguyên vũ ngày sinh , có thị phi . Kỳ kạn , phòng mất thoát , có thần nguyện cầu tài . Nhật khắc nguyên , có việc mừng . Vũ gặp chi , thêm trộm , đào vong , tổn hại âm người miệng nhỏ, thiếu phụ sẩy thai , hoặc trạch có ngâm nước quỷ , phục tửu quỷ . Vùng đức hợp , thê tai họa . Ngày sinh , được tiền của phi nghĩa , hoặc là phụ nữ âm mưu điền sản cùng giang hồ lục lâm tài vật . Khắc chi cùng hình hại , chủ mất tiền tổn hại súc sinh , tuyển trộm , hoặc được người ám hại . Tử chi , nhân khẩu tiến thoái . Vùng đạo thần , du lịch lỗ , lớn nhỏ hao tổn thêm mất thoát . Nhân thần gia tăng tử , trạch có nước họa . Truyền kiến âm về sau, chủ dâm chạy . Sửu chi , chủ nhà có ưu phiền , mộng người chết . Dần chi vật bị mất , mão chi đạo thần , lớn nhỏ hao tổn , mất tiền; vùng gian thần Hàm trì , phụ nữ tư thông; nhân tử gia tăng mão , đạo tặc nhập môn; nhân ngọ mùi vùng Lộc Mã , đức hợp , sinh khí , tuổi thần , hoàng ân , Thiên Hỉ gia tăng mão , chủ thiên quan . Thần chi ở gần nước , có kẻ gian nhiễu; trạch thần bất an . Đạo thần vùng đẩu , tặc ở trước mắt không biết . Vùng phá toái , cướp lưỡi , trạch trong có nước, nhân khẩu đào vong . Tị chi , phòng bếp vật bị mất . Ngọ chi ngồi ngựa , vùng trò chơi , có lạc đường . Ngược lại ngâm , âm người tai họa . Mùi tị đinh mã vùng trò chơi , có lạc đường , hoặc thiên quan , cùng dời giếng . Thân chi , có cối xay . Dậu chi gia tăng tử , đạo tặc nhập môn . Nhân thần gia tăng dậu , cửa đối diện có thần miếu . Tuất chi máu chi máu Kỵ , có sẩy thai . Vùng mê hoặc , nhà không hề biết chuyện . Hợi chi có đạo tặc , đường thủy tệ hơn .

Thái âm ngày sinh , âm người trợ giúp tài , vượng tướng thêm việc vui . Kỳ kạn , âm nhỏ, tăng ni xâm hại . Nhật khắc âm , tiền tài tự đến . Âm gặp chi , chủ khác họ thừa kế , tài bạch ám tích , lợi nhuận miệng nhỏ. Hình hại thêm ám muội , tù chết thai nghén nữ nhân , miệng nhỏ già yếu , âm người chết bệnh . Sinh chi , âm người nắm tài , hoặc là âm người tài bạch , cùng âm mưu thành sự . Khắc chi , nội ngoại nhận mưu cùng hại , hoặc gian tư nhân phá nhà , âm người sát thương nam tử . Tử chi , việc ngầm . Sửu mùi chi , mộ mộ bất an . Dần chi lại thần , quan coi ngục nhiễu . Mão chi , Bệnh Phù có tai họa . Thần chi , huynh đệ hoặc âm người nắm nhà , phụ ngoại thông . Ngọ chi , kỹ nữ dâm . Thân chi con đường , âm người xa được. Dậu chi gian thần , Hàm trì , gái chưa chồng dâm . Tuất chi , âm người nắm nhà , phụ ngoại thông , có khẩu thiệt . Hợi chi , gian dâm .

Thiên sau ngày sinh , cưới thai nghén thích . Kỳ kạn , nữ nhân tranh đấu . Hình nhật , nam tử tai họa , nhật khắc về sau, có việc mừng . Sau gặp chi sinh vượng , xuất quý nữ thừa ân trạch , hoặc là phụ nữ thành gia . Khắc chi , bởi vì phụ nữ bại gia , hoặc nữ nhân hại nam tử , như thuộc lòng phu đào tẩu , thị phi phỉ báng . Hình chi , phụ tử buồn . Truyền dụng thái thường , nhà có quả phụ . Dụng thiên ất , tổn hại trạch dài. Dụng Đằng xà , thêm tai nạn bệnh tật . Gặp hợp long , cưới thích . Gặp hợp vũ , tổn hại âm nhỏ. Truyền trong thêm hợp thần , dâm dật . Tử chi , xuất nhập . Sửu chi máu chi máu Kỵ , khí huyết bệnh . Dần chi thiên đề , được lại nhân nhìn nhau . Mão chi , vậy người chủ động nhà , gian thần , Hàm trì , hoang dâm . Thìn tuất chi , thê tai họa , âm người làm chủ; vùng lục hại , Bệnh Phù , có lưỡng phụ nhân phạm bệnh cũ . Tị chi Bệnh Phù , tai họa . Ngọ chi , dâm loạn . Mùi chi , máu chi , máu Kỵ , khí huyết bệnh . Thân chi , máu chi , máu Kỵ , chủ cục máu . Dậu chi , hoặc nhân dậu , đều lấy tỳ làm vợ . Hợi chi kiết lỵ , nữ nhân bất an .

Nhật thần khóa truyền kiến tuần đinh giả xem mười hai ngày đem nhưng quyết chuyện mai sau thể , nhân thiên ất , quý khách đến; Đằng xà nhân khẩu phòng mất; chu tước xa thơ đến; *** * , tử tôn hướng ngoại; câu trần , quân tốt cấu kết; thanh long , xa hành cát; thiên không , nô tỳ đi; bạch hổ , tang phục động; thái thường , phụ mẫu buồn; nguyên vũ , trộm không thể lấy được; thái âm , tỳ thiếp có tư nhân; thiên về sau, phụ nhân đi .

Can tổn thương chi cát , già cùng nam hung; can cát chi tổn thương , âm có chút tội . Dương khắc dương chi , buồn miệng nhỏ; âm khắc âm chi , mẫu mệnh khó; hai bên trên khắc dưới buồn thê cung , hai dưới tặc thượng quan sự tình bắt đầu; cát đem mất mà kỳ kạn , ngược lại vì không cát . Hung tướng vượng tướng ngày sinh , không hẳn là hung . Nếu gặp tam hợp , chính là ở chung ở chung . Phát sinh dụng không vong , thì một chỗ không lân . Trạch gặp thìn tị , cây cối viên lâm . Hợi tý đở chi , dựa sông nơi sinh sống . Thân dậu qua đường bên đường . Thìn tuất khâu mộ phần chùa chiền . Dần mão núi đồi càu thạch , dần hợi nhất định gần ban công . Canh tân con đường nghiêng khôn cấn xuất , Nhâm Quý kênh nhuận giếng bờ sông . Giáp ất là Lâm chỉ hành cây , bính đinh vượng chỗ đồi cao ngay cả . Mậu kỉ mộ phần đôn , hoặc duyên phá lĩnh . Nguyên không đồng ngay gian , phòng dưới có giếng . Khôi cương lúc mão dậu , môn hộ ứng thiên .

Nhân loại thần:

Dần là cha , hợi là mẹ , thái thường là cha mẹ , là nhạc phụ , tị là nhạc mẫu , tị thân vi thúc bá ,

Mùi làm vợ , vì huynh đệ , tử là nam , ngọ là nữ , *** * là tử tôn , dậu là nữ , là di tỳ ,

Mão là ngoại tôn , tuất là cậu , làm nô tài.

Lại sinh ngã là cha mẹ tương tự , như giáp ất nhật , tử phụ hợi mẫu ,

Dần Huynh mão đệ , tị tử , mùi thê , thìn tuất nô , hơn Ví dụ đây.

Trạch loại thần:

Tử là phòng , là đường kính .

Sửu là trù khố , là tiểu viện , vừa là chấn song , là vách , là mộ , làm ruộng , là súc vật .

Dần là trước qua đường , là thư viện , là tòa nhà lương . Mão là cửa trước .

Thần là từ đường , làm tường viên , là tích nhưỡng , là mộ . Tị làm bếp , là cửa hàng , là hỏa chúc .

Ngọ là phòng . Mùi là giếng , là phạm vi . Thân là sau qua đường , là độn trường , là bên cạnh đường phố .

Dậu là cửa sau , làm tỳ bỏ . Tuất là đường nhà , là bộc bỏ , là hố hố , là hố phân .

Hợi là ban công , là xí , là phi các , là lợn cột . Nếu loại thần đều lấy vượng tương đắc mà luận , nếu không vong không được mà thì chớ luận .

Chi trước một vị là háng xóm bên trái , chi sau một vị là phải lân , xung chi vị là cửa đối diện lân . Nếu bên trên nhân khôi cương , không thất bại hãm , làm ác lân . Vượng tướng , giàu ác; hưu tù , bần mà ác . Lân vị bên trên nhân vượng tướng cát thần , mà chi bên trên hưu tù được khắc , đồng thời hung thần sát , là người bên cạnh thắng ngã , không được như anh ấy . Ngược lại này ắt là ngã thắng cái đó .

Bổ sung mua trạch xem:

Muốn biết cát hung , trước xem khóa truyền . Gặp thanh long , cùng gia trưởng bản mệnh tướng sinh giả , cát . Tương khắc giả hung . Nó trạch làm khó . Lại người khắc trạch cát , trạch khắc nhân hung .

Bổ sung sửa chữa và chế tạo xem:

Phàm năm tây lấy đại cát gia tăng tuổi can , năm âm lấy tiểu cát gia tăng tuổi chi , xem thiên bàn bên trên, giáp canh dưới là thiên đạo , bính nhâm là người đạo, càn tốn dưới làm vũ khí đạo, đinh quý dưới là quỷ đạo , ất tân dưới là địa đạo, khôn cấn dưới là tử đạo . Thiên đạo bên trên cát , nhân đạo thứ của , hơn phương hung .

Lại lấy gia trưởng năm gia tăng tuổi chi , xem địa bàn bản mệnh hành năm bên trên, gặp công tào truyền tống , đại lợi sửa chữa và chế tạo . Thắng quang thần sau cũng lợi nhuận . Đại cát vô hại . Tiểu cát đăng minh thái ất bình . Thiên Cương sông khôi giết người hung . Cương ứng sáu năm , khôi ứng ba năm .

Lại xem hành năm thượng thần , cùng thần thượng thần không tương khắc hình , tuổi chi thượng thần cùng hành năm thượng thần không tương khắc , thần thượng thần không kỳ kạn , thần bên trên không đáng thiên mục , kiếp sát , đại sát , tuế sát giả , lập có thể sửa chữa và chế tạo .

Suy vàng đen đạo phương:

Lấy Thiên Cương là thanh long xây , chính tháng bảy gia tăng tử , hai tám nguyệt gia tăng dần , tháng chín gia tăng thần , bốn , tháng mười gia tăng ngọ , năm , tháng mười một gia tăng thân , sáu , mười hai nguyệt gia tăng tuất . Thuận vòng , gặp xây , ngoại trừ , cầm , nguy , mở chỗ gặp của phương là hoàng đạo . Tràn đầy , bình , phá , thành , thu vào , bế chỗ gặp của phương là hắc đạo , hung . Xây như tháng giêng thanh long xây gia tăng tử , thì sửu là minh đường , dần là trời mãn tù , mão là chu tước bình , thần là kim quỹ định , tị là trời đức cầm , ngọ là bạch hổ bại , mùi là ngọc đường nguy , thân là trời lao phá , dậu là nguyên vũ thu vào , tuất là điều khiển mệnh mở, hợi là câu trần bế .

Lầm phạm hắc đạo cứu giải pháp:

Phạm thiên hình thì tu thiên đức , chu tước thì tu thanh long , bạch hổ thì tu minh đường , câu trần thì tu Kim quỹ , nguyên vũ thì tu điều khiển mệnh , thiên lao thì tu ngọc đường .

Năm họ tu trạch pháp:

Cung họ thổ , lông họ tử , sừng họ mão , trưng họ ngọ , họ thương dậu , mỗi bên xem họ bên trên chỗ gặp chi thần . Tý Ngọ dần thân cát , khôi cương hung .

Đình bộ phận: lấy nguyệt tương gia tăng thái ất , xem thiên khôi dưới là đình , lấy là phương của bùn làm táo , nhà phú cát . Dùng cái này bùn tô nguyệt ghét phương bên trên, tuyệt chuột tước , chịu đựng đạo tặc .

Bổ sung xem nhập trạch pháp:

Phàm thiên nhà mới , lấy nguyệt tương gia tăng gia trưởng hành năm , xem trạch thần bên trên, gặp Tý Ngọ dần thân thì an cư , khôi cương thì già yếu buồn họa , mão dậu thì ti nhỏ bệnh việc gì , tị hợi tổn hại lục súc , sửu mùi bị việc quan trạch thần Ví dụ: tại gia trưởng mệnh trước năm vị , như con người tị , sửu nhân ngọ . Nhật bên trên thần là nơi ở cũ , thần thượng thần là nhà mới , nhật lên đồng vượng tướng , nơi ở cũ cát; như trên thần kỳ kạn , chính là tự không muốn ở . Thần thượng thần vượng tướng , nhà mới cát , như trên thần khắc thần , mặc dù di cư không lâu .

Bổ sung phân trạch pháp:

Người muốn đến ở chung giả , lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, tại nhật thần bên trên suy hắn. Bên trên khắc dưới lợi nhuận anh ấy , dưới tặc bên trên lợi nhuận ngã . Nếu trên dưới đức hợp tướng sinh giả , xem tử gia tăng mẫu , không thể cho lưu lại; mẫu gia tăng tử , có thể dung nó ở .





Phần mộ cửa



Nhật là người , thần là mộ Sơn; chết mộ phần đoán thần dương , sinh mộ phần xem mộ phần âm .

Thần thượng thần ngày sinh cùng ngày sinh bên trên thần giả , cát; nhật thượng thần khắc thần thượng thần giả , không tốt . Thần thượng thần kỳ kạn cùng kỳ kạn thượng thần giả , hung . Truyền ngày sinh cát , nhật sinh truyền hung . Cát thần tướng sinh khí vượng tướng gặp thần , trên dưới không được hình xung khắc hại , thì nhân quỷ Hàm giảm , phú quý vinh đạt đến . Sinh mộ phần Kỵ gặp tử khí , tử thần , tỵ , hổ , chi phá gia tăng gặp thần âm , càng Kỵ kỳ kạn cùng kỳ kạn thượng thần .

Phàm đã táng của địa, muốn yên tĩnh , không muốn kỳ hiểm; mùi táng của địa, muốn sinh vượng , không muốn phá bại .

Lấy thanh long là đến rồng , lấy nhật quỷ mộ là mộ . Xem rồng cùng mộ , tướng sinh hợp mà không hình khắc giả cát , ngược lại này ắt là hung . Táng được phục ngâm cát , trở lại ngâm hung . Được lục thần giấu tứ sát không có là bên trên cát . Tòng cách chủ thiên , nhuận dưới không được phát sinh . Khóa truyền dần thân tị hợi toàn bộ , nói treo thai , nói học đường , bên trên mà; tử tôn thông minh , phú quý thọ khảo thi . Tý Ngọ mão dậu toàn bộ , trong mà vậy; cũng có thể phú quý . Thìn tuất sửu mùi toàn bộ , giàu không quý . Mạnh trọng cuối kỳ lẫn lộn không đồng đều , là thường mà; âm dương không sẵn sàng , mà bất chính . Không vong giả , hồn phách không quy . Thiên ất thuận truyền , nhật thần bên trên gặp bốn mạnh giả , che chở trường; thiên ất nghịch truyền , nhật thần bên trên gặp bốn trọng giả , che chở thứ; nhật thần bên trên gặp bốn mùa giả , che chở mạt . Thần bên trên gặp tỵ , tước , phi liêm , phá toái , không vong , thiên quỷ , đại sát , nằm ương , chủ quái khác . Thần quỷ làm *** * , nguyên vũ gặp thần , cửa chính ngoại không được sạch . Thần bên trên năm sinh mã cùng tạo nhật táng nhật mã , chỗ xem thời mã , tịnh thiên mã gặp thần , hoặc đinh thần gặp thần , chủ dời mộ . Sơ truyền là một thay mặt , trong truyền là hai thay mặt , mạt truyền là ba thay mặt , cát hung suy vượng mỗi bên theo thần tướng quyết hắn.

Nhưng gặp thiên không , không vong mà không sức sống , bại tuyệt mà không cứu thần , tức khí số muốn tuyệt . Như ba truyền đều là cát , lại đem mạt truyền tại thức trong tinh tế suy , đều thì đừng .

Phàm gặp bại tuyệt , thích hợp cải táng vượng . Hợi là trời trụ , dần là thanh long , thân là bạch hổ , tử là thủy , nguyên vũ chỗ nhân thần làm chủ Sơn như nhân dần , thì dần là căn cứ Sơn , chủ Sơn sở đối là án Sơn . Khóa truyền đồng thời gặp, phải kể giả đều là toàn bộ; có thiếu , thì vì không đủ như không rồng , thì thanh long không đủ , nó cát hung thì xem thượng thần nào như như dần là thanh long , thượng thần gặp hợi tướng sinh , thì phúc tương khắc thì hung .

Lấy phát sinh dụng định táng sau cát hung tử chiêm phê nói: dưới đây định nhân phẩm quý tiện .

Dụng mộc , tử tôn khoan dung nhân ái , có văn chương , vượng tướng tướng sinh , cùng rồng thường chờ cát đem đồng thời , xuất châu huyện của quan , chủ nhà có viên lâm cây ăn quả; cùng hợp , về sau, vũ đồng thời , xuất dâm chạy nhi nữ; hưu tù cùng hung tướng đồng thời , xuất nghề mộc cùng là quan tài của nghiệp .

Dụng hỏa , vượng sống chung cát đem đồng thời , xuất văn nhân , thêm mới học , có tước lộc; hoặc năm màu thổ , có lễ phép chu toàn; hưu tù cùng hung tướng đồng thời , tử tôn nói nhiều , siểm nịnh số lẻ mà tính, phù du vô định , hoặc là hỏa công hun đúc của nghiệp .

Dụng thổ , vượng sống chung cát đem đồng thời , chủ phú hậu , có bảo vật , điền viên nở nang , tử tôn đôn hậu , đức hành trung lương , hoặc làm trấn thủ thổ quan; hưu tù cùng hung tướng đồng thời , tử tôn ngu si mê , hoặc đào được công , trúc mộ thủ mộ phần của nghiệp .

Dụng kim , vượng sống chung cát đem đồng thời , chủ phú quý , xuất cương nghị võ tướng . Hưu tù cùng hung tướng đồng thời , tử tôn ác đấu trộm tụng , thêm giữ binh khí , hoặc chủ chết thảm , hoặc xuất binh tốt đồ tể chi lưu .

Dùng nước , vượng sống chung cát đem đồng thời , tử tôn đa mưu mà tính, có nghĩ suy nghĩ , tốt tân khách giao du , thêm rượu thịt . Hưu tù cùng hung tướng đồng thời , tử tôn du đãng , phụ nữ dâm chạy , xuất xa người đi đường , hoặc nhiều nước ách .

Dụng thần không vong , hoặc lạc không vong , xuất tăng ni cửu lưu , có năm họ mộ mộ mà nói . Cung lông họ mộ tại thần , cửa mạch tại nhâm , mộ huyệt tại canh , tang đình tại giáp; họ thương mộ tại sửu , cửa mạch tại canh , mộ huyệt tại bính , tang đình tại canh; sừng họ mộ tại mùi , cửa mạch tại giáp , mộ huyệt tại nhâm , tang đình tại bính; trưng họ mộ tại tuất , cửa mạch tại bính , mộ huyệt tại giáp , tang môn tại nhâm . Nếu thượng thần được dần thân gặp , chủ đại cát phú quý .

Có thiên trụ thái tuế mà nói , lấy thái tuế gia tăng đăng minh , nhưng lấy thiên bàn dần thân tị hợi hạ.

Có thiên đức mà thôn mà nói , lấy Thiên Cương gia tăng nguyệt kiến , tháng đầu mùa xem thiên bên trên giáp dưới là trời đức , tiểu cát là mà thôn . Trọng nguyệt xem thiên bên trên canh dưới là trời đức , thái xung dưới là mà thôn . Cuối kỳ nguyệt xem thiên bên trên bính dưới là trời đức , đăng minh dưới là mà thôn . Táng thiên đức dưới cát , mà thôn dưới hung .

Xem khóa truyền ngũ hành chỗ thắng , lấy quyết hình điềm .

Kim thắng , nó mà có đồi cao , đại nguyên , con đường , dưới có hài cốt , ngói thạch , vàng bạc , màu đồng tích những vật này , hung xuất binh , cát xuất tướng, ba thay mặt phú quý , hậu tự hiếm ít.

Mộc thắng , nó mà thêm viên lâm cây ăn quả , có quan tài , mạch , cốc tương tự , cát xuất văn nghệ , hung xuất si mê .

Khuê thắng , nó mà bằng phẳng phong phú yên tĩnh , hoặc có cương vị phụ , cát sung túc , hung xuất si mê điếc mất tiếng .

Thủy thắng , nó mà ti ẩm ướt , dưới có phá thạch , xuất quả phụ , đại hung .

Hỏa thắng , nó mà khúc trưởng , có hố Khảm , gạch ngói , lỗ thủng tương tự , xuất cô độc , đại hung .

Mặc địa vật sắc:

Xem Sơn bên trên đoạt được thần tướng quyết của , như hai mươi bốn Sơn , càn hợi cấn dần của Ví dụ . Dần thân là tạp khí chi thổ . Tử thử huyệt . Thần sửu thây nằm . Mão thủy tuyền hoặc mộc căn . Tị hầm lò táo vật . Ngọ đất khô cằn . Chưa thối rữa mộc . Dậu màu trắng đá sỏi . Tuất hợi không có gì . Thiên ất hoàng chán thổ , Đằng xà hầm lò táo đất khô cằn . Chu bọt nước đất nung . *** * cây cối cây . Câu trần cứng đất vàng hoặc sâu kiến . Thanh long tiền hoặc khúc mộc . Thiên không không có gì . Bạch hổ chết cát . Thái thường kim thạch vật . Nguyên vũ thủy tuyền hoặc ẩm ướt thổ . Thái âm bạch thổ . Thiên sau chuột chù huyệt . Đem thần hai thổ , nó màu vàng đất chán đầy đặn . Thổ kim , có thạch . Thổ thủy , bùn cát . Kiến trúc , gỗ mục . Thổ hỏa tắng gạch ngói vụn . Hai kim , bạch thạch hoặc kim khí . Kim thủy , bùn cát . Kim mộc , thi hài . Kim hỏa , đồng tiền dụng cụ . Hai thủy , màu đen thổ hoặc thủy tuyền . Thủy mộc , lô hoàng sợi cỏ . Thủy hỏa , thây nằm . Hai mộc , cỏ cây cây , mộc hỏa , tro than . Hai hỏa , đất nung thạch hoặc than cốc , không vong không có gì .

Mộ vật bên cạnh sắc:

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem đại cát dưới có thây nằm , tiểu cát dưới có gỗ mục , từ khôi dưới có ngói thạch , thái xung dưới có dũng tuyền , hơn không có gì .

Mở khoáng nghiệm pháp:

Nguyệt tương gia tăng thời phân biệt nó dụng thần bản mộ chi , càng đoán thần tướng của thiện ác , quý tiện cùng thông tùy ý suy .

Mậu quý hợp đem thổ nhét mộ , ất canh phối hợp vị khí tự quấn , đinh nhâm hợp thời tỵ đồng thời máu . Giáp kỷ gốc rễ thấu cốt thi , bính tân tỵ xâm lập huyệt địa. Ngũ hành hình khắc nghiệm cây nền tảng , thân dậu tường tận xem xét trùng cùng gan bàn tay dần mão gốc rễ lại tựa như râu tóc . Tị ngọ nhiệt khí thích hợp né tránh , hợi tý rắn chuột tốt dời chỗ ở . Bên trên khắc dưới hề trực tiếp hợp địa, dưới tặc bên trên hề đầu thân Ly . Quý hợp vượng tướng thanh long đồng thời , tam công sự nghiệp xuất nhóm lê dân . Đằng xà mở khoáng trùng tràn đầy mộ , nhất định phải nhà tan phụ gian tư nhân . Chu tước vượng tướng minh mạng nhện , việc quan bị ngay cả tử ngạnh ngoan . *** * phần mộ ngang cây ngã, gặp thủy con cháu giàu có hơn . Câu trần quý tiện tàn tật ác , chủ xuất hung đồ đạo tặc ngay cả . Thanh long khí hậu sinh Lộc Mã , chủ xuất quan lớn đem tướng quyền . Thiên sau trong mộ cần gặp thủy , năm đó nhất định chủ tử tôn hiền . Thái âm lá vàng chịu dán thổ , hoặc là áo lộc phú quý thiên . Nguyên vũ rắn chuột người thêm trộm , mộ phần trong thủy hiện nhất định không quan tài .

Bổ sung mai táng tránh Kỵ:

Lấy họ mộ gia tăng nguyệt tương , xem hành năm này mệnh , tại đại sát dưới không thể đưa tang . Lấy dậu gia tăng nguyệt kiến , xem năm mệnh tại đại sát dưới, không thể cản cữu làm hiếu . Lại lấy sửu gia tăng nguyệt kiến xem bản mệnh , tại khôi cương dưới không thể đưa giới . Lại lấy nguyệt tương gia tăng nguyệt kiến , khôi cương dưới là mộ chủ . Sửu mùi dưới là khóc tinh . Nguyệt kiến dưới là tang xe , nếu gia tăng năm mệnh không thể đưa tang . Lại dương dụng sửu , âm dụng mùi , gia tăng thái tuế , xem năm mệnh tại khôi cương , không thể đưa tang .

Bổ sung tránh một chút Kỵ phân giải nhương pháp:

Lấy tuất gia tăng nguyệt kiến , xem tam sát gia tăng năm mệnh , không thể đưa tang . Không được đã thì Tachibana đóng phương . Lại hoặc lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, hoặc thần sau dưới, tránh được , đồng thời xuất hành đều cát .






Thân mệnh môn



Lấy sinh thời nguyệt tương gia tăng sinh lúc, mà thôi ngày sinh can chi diễn thành bốn khóa ba truyền , càng lấy quý thần xem xét nó cát hung . Sơ truyền là sơ hạn , trong truyền là trung hạn , mạt truyền là mạt hạn . Một truyền ở bên trong , trên dưới tướng nhân , mà phải tính giảm phân nửa làm thực , lại thêm lấy địa bàn gốc rể số , biết ngay một hạn là nhiều năm , như mùi tám gia tăng thân bảy , là bảy tám năm mươi sáu số , giảm phân nửa chính là hai mươi tám số , lại thêm địa bàn thân bảy , được ba mười lăm năm vậy .

Lưu niên thì lại lấy tuổi hợp gia tăng nguyệt tương , như Nhâm Ngọ năm dụng mùi gia tăng tại nguyệt tương của buổi sáng cùng mùi hợp , mà thôi thái tuế can chi làm bốn khóa ba truyền , một truyền quản tháng tư , ba truyền quản mười hai nguyệt .

Trục nguyệt thì lại lấy nguyệt hợp gia tăng nguyệt kiến , như tân sửu nguyệt dụng tử gia tăng sửu bên trên, mà thôi nguyệt kiến can chi làm bốn khóa ba truyền , một truyền quản mười ngày , ba truyền quản ba mươi ngày .

Nhật khóa thì lại lấy nhật hợp gia tăng chính lúc, dụng bản nhật can chi làm bốn khóa ba truyền . Nếu khóa truyền trên dưới tướng sinh vượng tướng , cùng cát thần tướng đồng thời giả , thành phúc , ngược lại này làm hại .

Càng lấy thiên quan bách sát tường số suy quyết . Như thiên ất gặp can chi hoặc nhập truyền , thì sĩ hoạn hiển đạt , người thường gần quý . Chu tước thì sĩ hoạn văn thư , người thường khẩu thiệt . Hai mã thì sĩ hoạn chuyển lên chức , người thường xa hành tương tự . Nó phân mười hai cung , có từ bản mệnh bên trên bắt đầu giả , tức nhất mệnh cung , hai tài bạch , ba huynh đệ , bốn điền trạch , năm nam nữ , sáu nô bộc , bảy thê thiếp , tám tật ách , chín thiên di , mười quan lộc , mười một bộ đức , mười hai tướng mạo , theo thiên quan sáng mộ nghịch được. Có từ dần bên trên bắt đầu cung mệnh giả , có lấy sinh thời thái dương gia tăng sinh thời bên trên thuận số , gặp mão bắt đầu cung mệnh giả , nhất mệnh cung , nhị huynh đệ , ba thê thiếp , bốn nam nữ , năm tài bạch , sáu điền trạch , bảy nô bộc , tám tật ách , chín du lịch hành , mười quan lộc , mười một bộ đức , mười hai phụ mẫu , theo thiên quan thuận nghịch từ địa bàn định hắn. Có lấy hành năm bắt đầu cung mệnh giả , hành mười hai cung mà đoán lục thân hành năm cát hung . Thanh long gia tăng thắng ánh sáng, ngọ mã hóa rồng , bản mệnh gặp chi đại cát . Thắng quang làm phụ mẫu gặp can là người đọc sách , công tào phụ mẫu gặp can bên trên dị lộ người . Mệnh thượng quan quỷ gặp sát thứ nhân Kỵ . Nguyệt quỷ gặp sát tăng Kỵ . Nhật mộ gia tăng dụng đạo sĩ Kỵ .

Lại xem lưu năm tháng ngày pháp:

Bản mệnh khóa định , tức liền bàn bất động , nhưng đảo ngược năm thái tuế can chi làm bốn khóa ba truyền , đã định một tuổi cát hung . Ba truyền mỗi bên quản tháng tư . Bản mệnh thức bàn bất động , nhưng đảo ngược thời đại xây can chi thành bốn khóa ba truyền , lấy dụng thần dưới thần là ứng lúc.

Lại hoặc lấy thái tuế gia tăng bản mệnh xem hành năm bên trên được dần thân giả , chức quan tăng lộc trật , thứ nhân lấy được tài phúc . Được thìn tuất giả tai nạn bệnh tật . Lại nam lấy sửu , nữ nhân lấy mùi , mỗi bên gia tăng bản mệnh , xem hành năm bên trên, được dần mão thìn tị ngọ giả , tuổi bên trong có ăn mừng sự tình .

Lại nam lấy dần , nữ nhân lấy thân , gia tăng bản mệnh xem hành năm thái tuế , chi đức đồng thời giả phúc lợi .

Lại nam lấy dần , nữ nhân lấy thân , gia tăng tháng sinh , xem hành năm bên trên gặp khôi cương giả , có tang phục .

Lại pháp , nam lấy Thiên Cương gia tăng bản mệnh , xem dần bên trên, nữ nhân lấy Thiên Cương gia tăng bản mệnh , xem thân bên trên. Trên dưới mệnh số là sơ vận . Giả như con gia tăng dần , tử chín dần bảy , thì mười sáu tuổi là sơ ách . Thứ thì lần của , ba mươi hai tuổi là trong ách . Cuối cùng thì nhân của , bảy chín 63 tuổi là cuối cùng ách .

Suy quý tiện pháp:

Nam bắt đầu lấy Thiên Cương , thứ lấy công tào , mạt lấy đại cát , gia tăng bản mệnh , xem nó tháng sinh thượng thần , ba phục vị đều cát giả , phú quý; đều hung giả , nghèo hèn . Trước cát sau hung , trước hung sau cát , đều lấy suy luận tương tự .

Nữ nhân bắt đầu lấy thiên khôi , thứ tại truyền tống , mạt lấy tiểu cát , gia tăng bản mệnh , xem nó tháng sinh bên trên, gặp công tào , con gái hắn nhất định quý; gặp đăng minh , có ngục ách , hoặc nghèo hèn . Gặp từ khôi , lính chết. Thấy lớn tiểu cát , tự như .

Lại pháp , tử , ngọ , sửu , mùi , dần , thân sinh ra giả , lấy Thiên Cương gia tăng bản mệnh . Mão , dậu , thần , tuất , tị , hợi sinh ra , lấy thiên khôi gia tăng bản mệnh . Xem tháng sinh bên trên, gặp tử , ngọ , sửu , mùi , dần , thân giả phú quý , khôi cương nghèo hèn . Hoặc vốn lấy Thiên Cương gia tăng bản mệnh , xem tháng sinh bên trên, gặp sửu là lớn quý , gặp mùi là thứ quý; gặp tử , ngọ , dần , thân cũng quý , gặp khôi cương nghèo hèn .

Bổ sung: thiên sau gặp thân , phụ nữ dâm , thái âm nhập hỏa nữ gian sinh , thái thường gia tăng mộc tu sau xuât giá , câu trần gặp vị phụ buồn truân . Chu tước gặp mão tàn tật quá mức , Đằng xà hợi vị đuổi người được. Nguyên vũ gặp vị gian mưu tặc , *** * gặp vị tứ thân nhẹ. Thanh long đắc vị quý nữ vị , thiên ất ở nam quốc tiền tệ trân . Bạch hổ đông hương không phải là tiện , thiên không mộc thổ nhất định bị hình .







Chọn thử cửa



Nhân trai nói: trước phần mộ xem , gọi là được nhuận tan học giả không được phát sinh , ta tại chọn thử xem diệc vân . Bởi vì thuỷ tính liền dưới mà lại u ám , mà lại khắc đi văn minh chi hỏa vậy . Mà được viêm bên trên mà không phạm thương khắc giả , cát có thể biết vậy .

Nhật là dự thi người , nhật thượng thần làm chủ văn , thần làm đề nhãn , thần thượng thần là nhà trường .

Can khắc chi , cử tử sợ; chi khắc can , nhà trường buồn . Dụng thần khắc can , cử tử có tai họa . Khắc chi , vấn nhãn không được xứng ý . Lục giáp tuần thủ gặp nhật lâu năm mệnh làm quý giả , cao thứ . Giáp tuất giáp tuất hai tuần , nội thìn tuất gặp ba khu giả , nguyên khôi . Chước vòng khóa mão lạc không vong giả , suốt đời không được thứ . Sơ truyền là thứ nhất trường , là huyện châu , cũng là dự thi . Trong truyền là thứ hai trường , là phủ , cũng là văn chương . Mạt truyền là thứ ba trường , là đốc học , cũng là phê duyệt . Ba truyền độn được giáp mậu canh cùng ất bính đinh giả , vào nhất định trong . Quyết nói: ba truyền đến ngày sinh , vạn sự so với thuận cát . Nếu gặp ngã sinh truyền , ngày nào được đầu xuất . Ba truyền ngày sinh , cũng có hỉ kỵ . Duy chọn thử chiếm được mà không phạm không vong giả , lấy vào nhất định trong hiện ra vậy . Câu nội vạn sự hai chữ , thiếu nợ tinh tế . Lý nhân trai chú .

Phần kết loại:

Đình thử , thái tuế vậy quân tượng; thi hội , nguyệt tương vậy các thần; thi hương , tuổi vậy kinh triệu phiên nghiệt , thiên tử tượng; đốc học , nguyệt kiến vậy bốn thời theo tuyên tượng , phủ , nguyệt phá vậy. Xa đối đốc học tượng , lại hoặc lấy hợi phá dần , thân phá tị , xây sau ba thần là vậy; châu huyện , nhật can vậy. Sư phụ thúc văn tượng .

Cát xem:

Nhật thần trên dưới tướng sinh nhân cát đem; nhật thần bên trên gặp Lộc Mã; ba truyền vượng tướng tướng sinh nhi nhân cát đem; ba lan truyền sinh nhi ngày sinh; ba truyền kỳ kạn , mà thiên quan ngày sinh; long tước nhân nhật thượng thần , hoặc phát sinh dùng làm Nhật Đức nhật lộc nhật quan mà không không vong; nhật thượng thần làm tam kỳ lục nghi , mà phát sinh dụng Đằng xà , mạt truyền thanh long , này là tỵ hóa là rồng vậy; năm mệnh thượng thần làm Thiên Hỉ , mà khóa truyền kiến liêm mộ quý nhân; theo chỗ thử mà phần kết ngày sinh , hoặc nhân cát thần , tại nhật bên trên cùng năm mệnh bên trên phát sinh dụng .

Hung xem:

Nhật thần trên dưới tương khắc , nhân hung tướng . Ba truyền trên dưới vô khí mà nhân hung tướng . Ba lan truyền khắc mà kỳ kạn . Phác thảo nguyên âm nhân nhật thượng thần , cùng phát sinh dùng làm nhật hình , nhật mộ , nhật hại giả . Mộ thần che nhật thần , hoặc ba truyền mộ nhật không vong gia tăng nhật bên trên hoặc phát sinh dụng . Ba truyền kiến tử khí nguyệt ghét Bệnh Phù mà không cát tướng. Tước lạc không vong , long mộ tại mùi , thiên không phát sinh dụng , nguyên vũ nhân thần kỳ kạn thượng thần , hoặc bạch hổ nhân thần kỳ kạn . Năm mệnh bên trên gặp hung thần tướng. Mà khóa truyền không hãm . Theo chỗ thử mà phần kết không vong . Hoặc kỳ kạn , hoặc hung tướng gặp năm mệnh .

Hỉ kỵ:

Thích thiên ất , thanh long , *** * , Đằng xà , chu tước , thái thường , Kỵ câu trần , bạch hổ , nguyên vũ , thiên không , thái âm , thiên sau . Thích Thiên Hỉ , hoàng ân , năm mã , ấn thụ , Kỵ tử khí , nguyệt ghét , Bệnh Phù . Thích tam kỳ , lục nghi , long đức , phú quý , cao đóng , nhân hiên . Ngày giỗ mộ , không vong , hưu tù , hình phá chết. Phàm hỉ kỵ gặp sơ mạt càng nghiệm .

Thiên quan Ví dụ:

Giáp dậu ất thân bính tý đinh hợi mậu mão kỷ dần canh ngọ tân tị nhâm kỷ quý mậu

Nhân trai nói: như xem chọn thử , lấy chu tước là dụng , thì ba truyền tiếp xúc Kỵ thủy cục , năm mệnh nhật thần bên trên cũng Kỵ sẽ thành thủy cục .














Phó thí cửa



Đình thử:

Thái tuế nhân cát đem ngày sinh can , hoặc làm nhật quý gặp can phát sinh dụng . Năm mã giao phi , ấn thụ , đức lộc , hoàng ân đồng thời xuất hiện , lục dương số đủ , trạng nguyên vậy .

Thái tuế nhân cát đem ngày sinh can , hoặc làm quý gặp can , gặp trong truyền , ba bốn mã , ấn thụ , đức lộc , Thiên Hỉ đồng thời xuất hiện , lục dương thiếu một , bảng nhãn vậy .

Thái tuế nhân cát đem ngày sinh can , hoặc làm nhật quý gặp can , gặp mạt truyền , ba bốn mã , ấn thụ , đức lộc , Thiên Hỉ đồng thời xuất hiện , lục dương thiếu hai , thám hoa vậy .

Nhật thần khóa truyền đều là cát , mà cát đem đồng thời gặp sơ truyền giả , một giáp vậy . Cát đem đồng thời tại trong truyền giả , nhị giáp vậy . Cát đem đồng thời tại mạt truyền giả , tam giáp vậy .

Điện thí: như sáu kỷ nhật can , thìn tuất sửu mùi lưu niên , mệnh dụng đêm quý nghịch bố trí , chu tước gặp năm mệnh , chính là thật chu tước năm sinh mệnh , nó văn hợp thượng ý , nhất định trong cao giáp . Như tước nhân thần khắc mạc quý , văn không được trong chủ chủ quản tâm ý , cùng bảng sắp xuất hiện , Kỵ tước nhân đinh mã .

Bảng bên trên danh số chi cao dưới, lấy đừng vượng khí nói hắn. Như mạc quý chu tước hoặc đồng thời thanh long , nhân vượng tướng , tại sáu nơi hợp ngã giả , cao trong . Dừng lại tại sáu nơi sinh hợp ngã giả , hoặc nhân hưu tù , trong mà không cao . Không tại sáu nơi , mà tự nhân vượng kết hợp lại ngã giả , phó bảng . Vào cuộc hoặc không vào cục , nhưng lạc không vong , hoặc nhân hưu tù tử mộ tuyệt giả , không được trong . Can bên trên được cát thần cát tướng, nhân vượng tướng sinh hợp giả , trung. Can chi thượng thần làm quý nhân , củng năm mệnh giả , trung. Nhật thần bên trên Lộc Mã bổ sung giả , trung. Dụng thần vượng tướng , sinh hợp nhật năm thìn mệnh giả , trung. Ba truyền ngày sinh giả , trung. Ba truyền hoặc làm vào ngay cả như , hoặc ngũ hành toàn cục , như dần mão thần mộc cục , tị ngọ mùi hỏa cục ngày sinh giả , trung. Ba lan truyền sinh ngày sinh giả trong . Ba truyền kỳ kạn mà thiên tướng ngày sinh giả trong . Ba truyền vượng tướng , đồng thời cát đem giả , cát . Sơ nhân tỵ , mạt gặp rồng , là biến hóa tượng giả , trong tỵ hóa là rồng . Thái tuế làm thiên ất , hoặc làm quý rồng nhập truyền giả , trung. Thiên ất thanh long ngồi ngựa , gặp nhật năm thìn mệnh giả , trung. Thiên Mã , Dịch Mã , thiên khôi , thái thường bốn vị gặp nhật nguyệt năm mệnh , toàn bộ bị giả , trung. Thiên Hỉ gặp năm mệnh , hoặc sinh khí trợ giúp của , càng rồng Chu nhập truyền giả , trung. Nhật Đức gia tăng hợi phát sinh dụng , là đức nhập thiên môn , chủ cao trong . Trường sinh vùng thiên đức Thiên Mã giả , có thể trong . Sửu bên trong có đẩu , mùi bên trong có quỷ , hợp mà làm khôi , nguyên nhân sửu gia tăng mùi , mùi gia tăng sửu , làm nhật lâu năm mệnh giả , nhất định trong khôi nguyên . Trở lại ngâm , sửu chính là quý nhật , mùi chính là đinh kỷ nhật vậy . Dậu là thuận theo khôi , tuất là trời khôi , dậu tuất gặp nhật lâu năm mệnh tướng sinh giả , chủ trong khôi , tuất chính khôi , dậu á khôi .

Lộc Mã tướng đồng thời tại sáu nơi giả , trung. Như thế học thử thi tỉnh , trọng mã không được trọng lộc; thi hội điện thí , trọng lộc không được trọng mã . Học thử thi tỉnh chuyên chữ dị thể sách , không được trọng Quan quỷ , lấy khắc ngã vậy . Nếu thi hội điện thí , thì gồm trọng vậy . Trường sinh thấy ở bên trên, hoặc phát sinh dụng , là phòng chủ quản thích nó văn tự . Nếu truyền vào tử tù mộ tuyệt , cũng khó đăng bảng . Trường sanh ở ngày trước , trung tốc . Tại nhật về sau, thành công chậm . Nếu truyền vào tử tuyệt , chủ được thứ không được lộc .

Tuyển cử Kỵ thần , phần lớn là khí hậu cùng kim . Thiên sau thái âm phần kết chữ u ám . Vũ chủ thi rớt , mà lại sợ văn quyển thêm bôi lên , hoặc có nhiễm bẩn . Thiên không khắc chi , văn thêm hoang đường .

Nhật thần trên dưới tương khắc , nhân hung tướng giả , không được trong . Ba truyền hình hại vô khí giả , không được trong . Ba lan truyền khắc kỳ kạn thần giả , không được trong . Phác thảo nguyên âm gặp nhật bên trên, cùng phát sinh dùng làm nhật hình , nhật hại , nhật mộ , mà không cát thần giả , không được trong . Mộ thần che nhật , cùng thần truyền mộ nhật giả , không được trong . Rồng quy mộ mà giả , không được trong . Thiên không phát sinh dụng giả , không được trong . Nguyên vũ kỳ kạn thượng thần giả , không được trong . Bạch hổ kỳ kạn khắc thần của dương thần thần giả , không được trong . Năm mệnh bên trên hung tướng ác sát mà , khóa truyền đều không hãm giả , không được trong . Quan tinh vượng động , rồng Chu phát sinh dụng giả , nhất định khoa cử cũng do một nghĩa ấy vậy . Như tước gặp dần , mão , ngọ , quan tinh không thấy , hoặc truyền vào hưu tù giả , Lâm đoạn dưới người vậy . Tài sinh quan , quan tinh lại làm học đường , không được vượng tướng , giám sinh vậy . Dụng vùng đinh mã sinh khí , truyền trong vùng dây thừng dài , treo tác , càng nhập không vong của địa, là mã được truyền , không tự gia roi , an năng lượng trước vào?

Xem điện thí

Điện thí , thấy bầu trời , thiên về sau, thái tuế giả , trong nhất định cao . Giáp thìn , giáp tuất tuần , nếu được thìn tuất gia tăng mười lâu năm mệnh tướng sinh , chủ trung nguyên . Nếu điện thí , can thần tuần nội xem , thần làm thái tuế ngày sinh can , nhân cát tướng, hoặc làm nhật quý gặp phát sinh dụng , năm mã giao phi , ấn thụ , đức lộc , hoàng ân đồng thời gặp, lục dương số đủ , điện nguyên vậy .

Xem thi hội

Nguyệt tương nhân cát đem ngày sinh can , hoặc làm nhật quý , gặp can phát sinh dụng , truyền kiến đức Lộc Mã Thiên Hỉ , nguyên khôi vậy . Cát giống như trên , mà nguyệt tương thấy ở trong mạt giả , danh số sau cũng sẽ trường lấy thanh long là dụng .

Xem thi hương

Tuổi phá nhân cát đem ngày sinh can , hoặc làm nhật quý , gặp can phát sinh dụng , truyền kiến đức , lộc , mã , Thiên Hỉ giả , nguyên khôi vậy . Cát giống như trên , mà nguyệt tuổi phá gặp trong mạt truyền giả , danh thứ sau vậy thi hương lấy bạch hổ là dụng .

Xem thử nghiệm nhỏ

Nguyệt kiến nhân cát đem ngày sinh can , hoặc làm nhật quý , gặp can phát sinh dụng , truyền kiến đức lộc giả , phê thủ vậy . Tỵ tước vượng tướng , nguyệt kiến nhân cát làm quý nhân , thấy ở trong mạt giả , một hai chờ vậy . Lộc thần vượng tướng nhập truyền giả , tu bổ lẫm vậy . Tỵ tước hưu tù , nguyệt tương nhân cát tương tác quý mà không nhập truyền giả , ba chờ vậy . Treo thai cát tướng, *** * gia tăng tử mùi thần mão giả , mạo tịch được hắn. Âm sau nhân nhật quý ngày sinh , việc ngầm được vậy . Chu tước nhân thần khắc phần kết , phần kết giận . Chu tước không vong , thiếu văn màu . Chu tước khắc tuổi , lầm phạm miếu kiêng kị . Gặp bạch hổ , phạm thời Kỵ . Gặp âm về sau, chủ u hối . Không vong phát sinh dụng , hoặc thấy bầu trời giả , văn quyển sơ thất . Không vong nhân cát đem giả , phó bảng .

Phàm thử nghiệm nhỏ , chỉ can bên trên ba truyền vượng tướng sinh hợp , chu tước đắc vị , đều hữu lực . Nếu hương thi hội , sự thể trọng đại , nhất định phải nguyên thủ , thời Thái , long đức , ba ánh sáng, tam dương , tam kỳ , lục nghi , chế tạo ấn , hiên đóng , chước vòng , phú quý , quan tước đại cát khóa , mới có thể đoán trong . Ngoại , treo thai được cát cũng trong .

Khóa được trở lại ngâm , phục ngâm , mão tinh , viêm bên trên, nhuận dưới, ngay gian , tòng cách , việc đồng áng , trảm quan đều không trong . Nếu được không lộc , tuyệt tự , thiên võng , nằm ương , phi hồn , phách hóa , tứ tuyệt các loại, đều không trong .

Phục ngâm như vượng tướng , vẫn lấy trong luận . Nếu tam hợp là văn thư sinh can , vượng tướng cưỡi rồng Chu , cũng lấy trong luận .

Xem võ thí

Nhật bên trên cùng phát sinh dụng cùng năm mệnh bên trên, nếu gặp đại sát , nguyệt sát nhân thiên không . Nhân thái tuế nhập truyền giả cát . Ba truyền kỳ kạn , Lộc Mã dương nhận đồng thời gặp, cát . Tứ mộ thoát đống .

Võ thí , tị là cung , thân làm tiễn , năm mã là mã , ngọ là lỗ tâm , cũng là mã . Số giả đồng thời xuất hiện , lại nhân cát tướng, lại không đáng không vong giả , vào tròng . Nhật bên trên cùng phát sinh dụng cùng năm mệnh cát .

Bổ sung ghi chép 《 tâm kính kinh » nói:

Khoa bảng lúc trước thái tuế tường , can làm chủ thử chi khoa trường . Nhật là cử tử thần đề mục , bốn vị tướng sinh cát khánh dài.

Nếu vùng hung thần đồng thời hình sát , càng giá trị phi hồn cùng nằm ương . Phách hóa tuyệt tự không lộc quẻ , dụng nếu không can cử tử tổn thương .

Khắc chi tứ tuyệt đề mục hối , Thiên Mã nhập truyền dòng họ hương .

Bổ sung nội trường

Tử là 《 dịch 》 , hợi là 《 sách 》 , dần thân là 《 thơ 》 , mão dậu là 《 xuân thu 》 , ngọ là 《 lễ ký » . Lại thân làm thơ phú , dậu là vũ qua bảy sách , ngọ là văn chương , thìn tuất sửu mùi là sách luận , ba truyền là ba sách nghệ , bốn khóa là bốn qua nghệ .

Có thể ứng ca nói:

Thân vùng trường tạo ra hóa toàn bộ , cát thần trợ giúp như thần tiên . Càng gặp Thiên Mã tịnh thiên đức , bảng danh đánh dấu không được sóng lớn truyền ,

Thanh long ở bên trên thích bay lên không , cố gắng cao đánh dấu giáp thứ trong . Sợ nhất tiềm ẩn ở dưới vị , không vong lạc hãm không thành công .

Dần thân tị hợi học đường số , Kỵ gặp hình xung phá hại trở ngại . Chỗ tốt vừa như hoa gặp mưa , văn chương không hiện đường mênh mông .

Kim thần tam sát chẳng chịu được gặp , thấy nhiều thêm hung không thấy công . Tuy là cẩm đánh dấu hoàng bảng bên trên, làm quan giảm truất số trùng điệp .

Trường sinh lạc hãm giá trị không thần , chỉ là suốt đời làm kẻ sĩ .








Quan lộc cửa



Nhật là thân , thần là chức lộc , bản mệnh lộc thần chỗ gặp của thần làm thức ăn lộc phương . Nhật là quân , thần vi thần , hành năm gặp chỗ địa bàn vây lại bất luận cái gì của địa. Như con đủ , sửu ngô , dần yến , mão tống của Ví dụ . Chi sinh can giả xứng ý , can sinh chi giả yển kiển . Chỗ hắn phát sinh dụng , truyền quy nhật thần giả , tại nội bất luận cái gì cát . Nhật thần phát sinh dụng , truyền ra chỗ hắn , tại ngoại bất luận cái gì cát .

Sử dụng giả , nhật quan như giáp ngày một rõ dậu của Ví dụ , nhật lộc giáp ngày một rõ dần , Nhật Đức giáp nhật dần ất nhật canh của Ví dụ , ấn thụ tuất ấn mùi thụ , hiên xe mão , thiên thành thân; chỗ Kỵ giả , không , bại , xung , mộ , hình , hại tương tự . Đều là liền nhật năm thìn mệnh suy tường .

Thiên ất là quý nhân lúc trước , thanh long là văn , thái thường là vũ , chu tước là văn thư , bạch hổ là uy quyền là thúc quan sứ giả; nếu tị hợi cưỡi rồng thường , chủ gồm lưỡng chức . Thái tuế là triều đình , là bộ phận sân , nguyệt tương là cái thiếu , chủ trì tướng lấy tuổi đối làm chủ tuổi chi hợp thần , kinh chức lấy thái tuế làm chủ , ngoại bất luận cái gì lấy nguyệt kiến làm chủ , nguyên vũ là thèm người , âm sau hổ hợp là lừa gạt . Truyền thoát nhật , không thể sai người , dần ngọ tuất là sau cùng . Thiên không là trực phù , duy lợi cho tấu đối, này ngoại đều là nhẹ lừa dối , không thể doanh nắm .

Thái tuế nguyệt tương gặp can phát sinh dụng , quan ấn hiển hách . Lộc Mã đở phương , quý trèo lên thiên môn , thần tàng sát không, ba truyền hào Quan năm sinh mệnh giả , đều cát ba truyền nhất định hợp tam cục làm nhật hào Quan chính là cát , nếu truyền ba Quan quỷ giả Kỵ hắn. Nhật thần hai đức gặp lâu năm mệnh , hoặc làm phát sinh dụng , hoặc trèo lên thiên môn , cầu quan phó thí , chủ danh đạt đến kinh sư . Thiên lại gặp thiên môn hợi , khôi cương gặp nhân môn thân , thiên ất gặp nhật thần , sở cầu đều là được . Sử dụng thái tuế , được quân tượng , người thường cũng lợi nhuận xin yết kiến . Nếu càng làm quý nhân , nhất định lấy được đề bạt vậy . Hoặc khóa như Giáp Tý canh dần ngày 2 phục ngâm , đều là chủ quan tôn quý lộc dày, du lâu vô cương . Ngọ mã hóa rồng , bay vút lên vạn dặm; mệnh lộc phát sinh dụng , có chí thì nên .

Phàm xuân chiếm được kim cục , hạ chiếm được thủy cục , thu chiếm được hỏa cục , đông chiếm được thổ cục , bốn mùa chiếm được mộc cục , nói trở lại bản sát , đều là đại Kỵ .

Hành năm gặp hại cần bị hại , thái tuế tới người có thể tiến thân . Có mã loại đa động , vùng hình không được tự an . Nếu như nhân cát tướng, kiêm chức hoặc binh quyền . Ba truyền toàn bộ tài kiêm chức nhiều, cũng bị phụ nữ bắt đầu ngoan lừa bịp . Ban ngày quý gặp nhật thích hợp cầu quan , đêm quý đồ như thế đi tướng phỏng . Quý ở ngày trước người tiến cử , quý ở nhật sau ngược lại bị sân .

Long tước quan tinh vượng tướng , văn khoa thứ . Hổ thường quan tinh vượng tướng , võ khoa thứ . Tài sinh quan tinh gặp học đường , học quán không được vượng tướng , cống giám Ví dụ . Quan tinh không thấy , tài vượng ám sinh quan tinh , lại viên . Ba truyền thuần tài , là kho tàng thuế ruộng của quan . Vùng hình sát là hình ngục của quan . Rồng thường nhân Thiên Mã , vùng xung vào truyền , là điều khiển mệnh của quan . Nguyệt kiến nhật thần nhập truyền , là quận phủ châu huyện của quan . Gặp truyền tống công tào , là tào lại dịch thừa tuần kiểm loại . Truyền đi kim , là màu đồng cục dã chế tạo chức vụ . Nếu vùng hình sát , lúc chủ lính hình . Truyền mộc , là gió hiến chức vụ , hoặc liêu tá hợp lộc của quan . Truyền thủy , là nói hình nghiệt hiến , hoặc muối trường , thuỷ lợi , sông hồ chỗ . Truyền hỏa là hành văn hoặc chủ quản hình của quan . Truyền thổ là thạch quan , thổ quan , thổ chủ quản , hoặc khảo thi công chức vụ .

Tại bất luận cái gì xem

Lấy bản mệnh lộc thần dưới thần là khác biệt . Lại lấy viên trong chim tinh của sinh bản mệnh giả là lộc phương . Giả như nhâm sinh ra , lộc tại hợi , nếu gặp thần , lúc tại cung thìn khác biệt , trong cung có chẩn sừng cang để , thì lấy cang kim long là dụng , lấy thủy được kim sinh vậy .

Ủy kém xem

Phát sinh dụng hai mã , bên trên cưỡi rồng tước , hoặc truyền nội tuần đinh hai mã đồng thời gặp, hoặc nhật nhân đinh mã , đều là vùng cát tướng, không được hãm không vong , mà hành Dịch Mã nhân của giả , cát; ngược lại này ắt là hung .

Tiến cử xem

Ba lan truyền sinh nhi ngày sinh can , nhân cát thần , bất không hãm , hoặc phát sinh dụng tuần số lẻ , lục nghi , nhân thiên ất , chu tước chờ cát đem cát thần gặp năm mệnh giả , cát .

Lên chức xem

Phát sinh dụng thái tuế cưỡi rồng thường , hoặc phát sinh dụng đức lộc nhân hai mã , cùng khóa truyền thiên địa tam kỳ , trước dẫn sau từ , can chi Lộc Mã , chế tạo ấn nhân hiên , quan tước ." Long đức , lại năm mệnh thượng thần đều là cát , hoặc nhân hoàng sách , thiên chiếu , hỉ thần , Thiên Mã , thiên lại , thiên thành tương tự mà không không hãm giả , đều là cát . Rồng thường chỗ nhân thần ngày sinh can giả , nội ngoại trừ vậy . Nhật can sinh rồng thường giả , ngoại ngoại trừ vậy . Lại năm tây dụng sửu , năm âm dụng mùi , gia tăng thái tuế , xem hành năm thần bên trên, gặp công tào truyền tống giả , lúc chuyển quan .

Lại lấy công tào gia tăng nguyệt kiến , xem hành năm thượng thần , là thiên chuyển của năm . Lấy công tào gia tăng thiên năm , xem hành năm thượng thần , là thiên chuyển chi nguyệt . Lại lấy hợi gia tăng dần , xem hành năm bên trên gặp dần , thân , sửu , mùi , đều là chủ thiên chuyển . Chiếm được lệ đức khóa , đại quan lên chức , tiểu lại tai họa tội . Nhật nhân đêm quý , chỉ vì suy luận tương tự .

Luận chậm nhanh pháp

Văn xem thanh long , vũ xem thái thường , nó chỗ nhân thần , hoặc hệ hôm nay của can chi , thì tin lành lập chí . Không được gặp nhật thần , thì xem thần cùng nhật cách mấy vị , mà định ra nó năm . Từ nhật can thuận số đến rồng thường , một vị là một năm , hơn Ví dụ suy . Cùng thần cách mấy vị mà định ra kỳ nguyệt , cùng nhật chi thuận số đến rồng thường , một vị thì tháng giêng , hơn Ví dụ suy . Xem thiên bàn trường sinh của mà vì sao thần , đã định nó nhật , tức sinh rồng thường ngày vậy . Một mây , lúc lấy rồng thường sinh ra nhật , như rồng nhân hỏa thì lấy mậu kỉ nhật .

Luận nhẹ thực pháp

Khóa truyền tức cát , mà thức nội thái tuế tại nhật lúc trước , nhật bên trên nhân quý , hoặc nhân chu tước , trạc dạy là thực . Khóa truyền cát mà nhật bên trên nhân đêm quý giả , suy mà mùi giờ . Khóa truyền không tốt , mà tuổi ở nhật về sau, nhật bên trên nhân nguyên vũ không vong , hoặc hỉ thần , chu tước hãm giả , chỗ báo cáo là giả . Nhật bên trên cùng phát sinh dụng thần đem đồng thời hung , hoặc thần tướng cát mà không vong , xung mộ , hình hại giả , hung .

Năm mệnh gia tăng thái tuế , là lấn lăng đi quá giới hạn , hung . Thái tuế làm tỵ hổ , ngày sinh còn có thể , kỳ kạn phòng lấy phân giải khám hỏi . Mộ thần vùng sát giả , giam giữ . Câu trần kỳ kạn , mệt thân , chu tước nộ , khả biện . Ba giả đều khắc đại hung . Bạch hổ kỳ kạn , hình quyết . Gặp âm , về sau, nguyệt đức , sinh khí , thiên xá , Thiên Hỉ chờ thần , giải tội giải thích bỏ . Can với thiên võng , hoặc chi địa võng , mà sinh mệnh bên trên nhân tang điếu chư sát giả , đinh chế hiện ra thiên la phát sinh dụng phụ buồn , địa võng phát sinh dụng mẫu buồn . Nhật bên trên cùng phát sinh dụng nhật mộ , hoặc nhân bạch hổ , hoặc lộc thần ngậm miệng , hoặc thần tướng không tốt , mà ba truyền là khom lưng , vi không vong , cùng năm mệnh bên trên nhân Bệnh Phù chư sát , thì bệnh họa bất trắc . Ba lan truyền khắc mà kỳ kạn can , không ngày nào đức giải cứu; cùng chu tước nhân ngậm miệng , hoặc chu tước kỳ kạn giả , được hặc . Nhật bên trên thấy bầu trời , nguyên vũ giả , người trấm . Bạch hổ kỳ kạn giả được truất . Đinh thần vùng sát giả xa phối hợp . Gặp khôi cương nhân hung tướng , biếm trích cực bên cạnh của phương . Sửu mùi giả đi vị . Can lộc gửi chi , hoặc gửi chi đầu mộ , mà không quan đức giải cứu giả , khuất ức né tránh .

Ba truyền tướng hình , mạt khắc sơ truyền , bất luận cái gì trong sự tình nhũng . Ba truyền toàn bộ tài , cấp bách miễn mệt mỏi , vùng sát vùng phá , nghị luận thêm phương diện . Rồng cùng tài hợp , bởi vì khớp nối quý nhân lặn mệt mỏi . Nhân tỵ hổ thiên không , tiểu nhân báng hại . Câu trần lưu lại trệ , phá toái bị tổn thương .

Loại thần

Tử là vua hầu , là thủy bộ phận . Sửu làm soái , là võ tướng . Dần là trời quan , đô đốc , là thuận theo sự tình .

Mão là dân quan , thần làm thủ lệnh. Tị là trời quan , đại phu , là chế tạo cục , ngọ là trời quan .

Mùi là thị chủ quản tào , lễ nhạc chủ quản , dấm ắt . Thân là cái hiến , thuế chủ quản .

Dậu là trời quan , vì thiên sứ , là rượu khóa . Tuất là bên cạnh phương , đô úy .

Hợi là phủ thừa , vận tào , sông hồ , cũng là trời quan .

Lại thiên ất là trụ cột tướng . Thanh long là các thần . Rồng hợp là cái quan . Rồng thường vì đốc tào .

Bổ sung lên lớp giảng bài hiến kế

Năm tháng ngày giờ bốn Dịch Mã gặp chu tước đồng thời thái tuế nhật thần nhập truyền , nhật thần thượng thần cùng hành năm thượng thần bên trên sinh , chu tước cùng thái tuế thượng thần tướng sinh vùng đức hợp , cùng thiên không tấu sách thần gia tăng nhật thần kết hợp lại giả , cát . Ngược lại này giả hung .

Phát sinh dụng khắc thái tuế thiên ất , lên lớp giảng bài không được hiệu chỉ .










Hôn nhân cửa



Nhật là nam nhà , thần là nữ nhà , dụng thần là liêm ti , thanh long làm rể , thiên sau làm vợ , *** * làm mối chước .

Phàm xem thanh long , *** * nhân mão dậu phát sinh dụng giả , chủ hôn nhân . Nhật bên trên đoạt được chi thần tướng sinh kết hợp lại , thì hài hước; hình hại xung khắc giả , không được hài hước . Bốn khóa có hợp thần tại trong truyền , chỗ nghị tất được . Can thượng thần khắc chi cùng khắc chi thượng thần , gia đình nhà gái không cho phép . Chi thượng thần khắc can cùng khắc can thượng thần , nhà trai không muốn .

Lại xem thiên sau chỗ nhân thần , vượng sống chung nhật can tướng sinh , thì thành , tương khắc thì không .

Can khắc thiên về sau, gia đình nhà gái không muốn xuât giá; thiên sau khắc can , nhà trai không muốn cưới .

Chọn phụ lúc tường nó địa, giả sử đồng thời tam nữ , một tại thân địa, một tại ngọ địa, một tại thần địa. Giáp Tý nhật thần đem giờ mão xem , tử là trời về sau, ngọ bên trên gặp mùi , thần bên trên gặp tị , đều cùng trời sau chỗ nhân thần tương khắc , duy thân bên trên gặp dậu cùng trời sau tướng sinh , thì thân mà nhi nữ có thể cưới .

Ngọ gia tăng hợi , thân không thành; chu tước nhân thần kỳ kạn phát sinh dụng , cùng Đằng xà nhân ngọ kỳ kạn phát sinh dụng , chẳng hề thành . Truyền kiến câu trần , sự tình nhất định khó thành . Lại sơ truyền là nam , mạt truyền là nữ , dụng thần ác tướng, nữ nhân chín nam suy; mạt truyền hung thần , nam mạnh nữ nhân yếu. Sơ khắc mạt , nam mưu nữ nhân; mạt khắc sơ , nữ nhân tham phu .

*** * gặp nhật thần làm không vong giả , gia đình nhà gái bần cùng . Thiên sau làm không vong phát sinh dụng , hoặc gặp nhật thần giả , thiếu cha vợ mẹ vợ . Thiên sau cùng chỗ nhân thần cùng chi thượng thần hình hại kỳ kạn can , hoặc âm thắng dương , hoặc chính thời kỳ kạn giả , tổn thương phu .

Thanh long chỗ nhân thần cùng can thượng thần hình khắc nhật chi , hoặc dương thắng âm , hoặc nhật khắc chính thời giả , tổn hại thê .

Dần gia tăng tuất , tuất gia tăng dần , danh long chiến vu dã , không tốt . Lại mây , dần tuất tăng theo cấp số cộng gặp âm về sau, phụ nữ gặp nhau tư nhân tướng yêu .

Thần sau gia tăng mạnh làm trưởng nữ nhân , gia tăng trọng là trung nữ , gia tăng cuối kỳ là thiếu nữ . Lại Thiên Cương gia tăng mạnh năm ít, gia tăng trọng niên ở bên trong, gia tăng cuối kỳ tuổi già . Tam hợp bởi vì thân suy cho cùng quyến , *** * thân thích làm mối . Nhược thanh long thiên sau chỗ nhân thần kết hợp lại , không được gặp nhật thần , lại truyền trong không *** * , ông chủ nữ nhân tự hợp , không đợi môi giới .

Quẻ thể ba ánh sáng, tam dương , treo thai giả cát . Được ngược lại ngâm , dật nữ nhân , loạn thủ , không lộc , tuyệt tự , cô thần , quả tú , long chiến , biết một , chín sửu , tám chuyên , tam âm , tòng cách giả , đều không thích hợp cưới , thành cũng không lâu . Nguyên phác thảo đồng thời *** * , không tốt của phụ; liên tiếp tỵ hợp hổ , dây lưng thành thân; không âm thái ất , nô tỳ là nhân . Nguyên vũ thiên không , trộm năm đổi nguyệt . Mạt truyền tỵ hổ , vợ tật phá gia thân; không sẵn sàng tám chuyên , kẻ khác lễ dưới của phụ . Ngược lại ngâm câu trần phát động , lại xuât giá trùng hôn (kết hôn với người khác khi vẫn đang có vợ chồng) . Phục ngâm nguyên sau qua lại , trước gian sau cưới . Hổ không âm quý , phòng hại hình cô . Thiên địa giai không , sợ thê không con .

Chi thượng thần cùng phát sinh dụng , như gặp mão , dậu , hợi , mùi , đồng thời thái âm thiên sau giả , chủ bất chính nhi nữ . Nguyên vũ *** * đồng thời tuần đinh Thiên Mã , chủ dâm chạy . Thiên không gia tăng ngọ phụ nữ phong trần tử . Thân sửu gặp thần , khôi cương gia tăng nhật , hai sau nhân tử mão tướng hình , gặp nguyên vũ hợp âm , thiên sau nhập *** * , *** * nhập thiên không , nhân sửu mùi , hoặc được khắc , tuất hợi gia tăng hợi mão mùi , đồng thời nguyên phác thảo hợp; nguyệt ghét thiên không là dụng; không dụng thiên sau khắc *** *; dậu tuất gặp về sau, hợp , hổ , tỵ; mão tử bên trên gặp vũ âm; thái âm ở tị hợi; sau nhân mùi tý gia tăng nhật , mà truyền kiến âm sau; dần thân gia tăng nhật thần , hoặc dậu làm thiên về sau, đều là chủ dâm tà mất thể .

Dật nữ nhân khóa , bên trên khắc dưới, so với dương , chủ có thai . Mão tinh không sẵn sàng , truyền sau hợp nguyên , chủ không được minh . *** * nhân Chu , dụng gặp nguyên , chủ lạm . Thái âm ở hỏa địa, tính nóng mà dâm . Hợi tý sửu toàn bộ , đêm tương dạ khóa , nguyên hợp nhập truyền , chủ ám muội . Thiên bên trên ất gia tăng ngầm giáp , nam có hai phụ . Thiên bên trên giáp gia tăng ngầm ất , nữ nhân có hai phu . Như thần sau gia tăng nữ nhân năm mệnh , cũng có hai người . Giác túc gia tăng kim ở lại giả , huynh đệ đồng thê . Lại thân gia tăng tử , dần , tuất , nữ nhân có hai phu , ngược lại người nam này có hai phụ . Thiên bên trên từ khôi gia tăng nữ mệnh giả , khó sản . Thắng quang gặp mệnh thêm nam . Thần sau gặp mệnh thêm nữ nhân . Công tào truyền tống gặp mệnh , Đa tử tôn . Tiểu cát gặp phu mệnh , phu chủ thường bị việc quan . Đại cát gặp phụ mệnh , thê cung trường nhiễm bệnh trầm kha .

Lại pháp: lấy truyền tống gia tăng nữ mệnh , xem tháng sinh bên trên, tâm tính trong trắng , gặp đuôi cũng chính , gặp khuê trương dâm tà .

Lại lấy từ khôi gia tăng nữ mệnh , xem tháng sinh bên trên gặp thần sau giả , hiếu thuận; Thiên Cương , ngoan độc; thìn tuất tăng theo cấp số cộng , huynh đệ *** * .

Phu lấy thiên bên trên hành năm là bắt đầu , lấy địa dưới năm thượng thần là cuối cùng . Phụ lấy địa dưới năm thượng thần là bắt đầu , lấy thiên bên trên hành năm là cuối cùng . Nếu bắt đầu tương khắc mà cuối cùng tướng sinh , thì sơ không êm thấm mà sau hòa thuận . Bắt đầu sinh cuối cùng khắc giả , trái lại . Thiên Cương gia tăng nữ nhân hành năm , xem tháng sinh bên trên, gặp dương thần có tử , tôn thần không con . Lại nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem vợ chồng hành năm , trợ từ, dùng ở đầu câu bản mạng mộc , mà năm bên trên gặp thuỷ thần , hoặc thê thổ mệnh mà năm bên trên gặp kim thần , chủ năm đó có tử . Ba truyền ngày sinh , chủ không con .

Luận vẻ bề ngoài pháp

Thiên sau vượng tướng , cùng địa bàn không tương khắc , thì vẻ đẹp . Nếu hưu tù , hoặc tương khắc , thì diện mạo xấu tính kém .

Thiên sau nhân kim , bạch sạch tính cứng rắn; vượng tướng , tất có đức vô tư . Hưu tù thì lậu liệt tính cứng rắn . Nhân mộc tú mà dài, tâm âm độc . Vượng tướng thì béo phì mà tâm tính thanh thuần; hưu tù mà hắc , mà tính tình bất định . Nhân thủy , màu đen tính . Vượng tướng vẻ đẹp mà không chính , hưu tù anh tật mà dâm khéo léo . Nhân hỏa phát sinh thiếu trực tiếp đỏ tính bạo , vượng tướng thì đoan chánh mà mập , hưu tù thì mặt vàng sửu chuyết .

Nếu xem phụ nữ , mỗi bên lấy năm bên trên đoạt được ngũ hành quyết hắn. Năm thượng thần thuộc mộc sắc thanh mà đa trí , kim sắc trắng tính quả , hỏa hồng nhan mà tính nóng , thủy đen gầy mà tính hòa, phân đất, tro.. Hoàng mà tính trầm .

Lại xem thiên bên trên chi thần chỗ nhân tướng. Giả như ất dậu nhật thân đem giờ tý , thiên bên trên dậu gia tăng sửu , hỏa nhân tuyệt thuộc hỏa sắc đỏ , dậu hổ kim sắc bạch , đoán lấy mặt đỏ thể bạch tương tự . Lấy thiên quan là trực tiếp , chi thần là thân vậy .

Lại bản mệnh bên trên khôi cương , miệng mắt bất chính . Thần sau gia tăng tị , hoặc gia tăng bốn mùa , miện nhất định sửu . Chi bên trên là chi của lục hại , tàn tật . Tước vùng hình khắc giả , nhãn bệnh .

Môi giới liêm ti luận pháp

Dụng thần cũng làm mối chước , nếu vượng tướng tướng sinh , thần tướng cát , thì môi giới hữu lực . Sinh can hướng nam nhà , sinh chi hướng gia đình nhà gái . Dụng truyền ngày sinh , liêm ti nhất định phong . Nhật sinh dụng truyền tiết khí , thoái bại . Thiên truyện sau vượng , Thê tài nhập truyền , rồng dùng được vượng , nhật bên trên khắc thần , trong mạt gặp tài , đều chủ có tài . Sau vô khí , tài thất bại , chủ không tài . Thiên Hỉ làm nguyên không , hoặc không vong , cùng rồng sau tướng hình , hai sau đều khắc *** * , gia tăng nhật thần , sơ mạt không vong , thiên ất nghịch truyền , đều chủ hư lừa gạt .

Kết hôn thời luận pháp

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem thiên sau chỗ nhân thần , nếu kỳ kạn bản , tổn thương hình cô . Khắc thanh long , tổn thương phu , hoặc phu bệnh . Hoặc *** * , thiếu tử tức , cùng tổn thương môi giới , mỗi bên lấy suy luận tương tự .

Lại xem thiên bên trên, nhật chi chỗ gặp , địa bàn thần như ngày sinh thần thượng thần , chủ hiếu nghĩa . Kỳ kạn thượng thần , chủ tà đạo . Kỳ kạn ngày sinh , bất hiếu về công . Khắc thần ngày sinh , bất hiếu tại cô . Khắc thanh long cùng phu bất hòa. Sinh giả hòa thuận , khắc *** * thiếu tử tức , đồng thời trở ngại môi giới họ . Sinh giả Đa tử tức .





Thai nghén cửa



Nhật là tử , thần là mẹ . Lại *** * là tử , thiên sau là mẹ .

Có thai luận pháp:

Bốn khóa nhật thần thượng thần kết hợp lại , ba truyền tử tôn vượng tướng , hoặc hổ hợp nhập truyền mà gia tăng can chi , hoặc phát sinh dụng thìn tuất nhân nguyên vũ thiên về sau, cùng máu Kỵ nhân *** * , hoặc Đằng xà nhân sinh khí , hoặc phát sinh dụng tử gia tăng sửu nhân bạch hổ giả , đồng thời chủ có thai .

Vợ chồng hành năm bên trên là tam hợp , *** * , đức hợp , càng trị thiên , nguyệt hai đức cùng sinh khí , hoặc vợ chồng hành năm bên trên thấy hôm nay chi tử tôn , trên dưới vô không vong , không lục hại , hoặc thái ất gặp phụ hành năm , mà nhân *** * , cũng đều chủ có thai .

Nhật can của thai thần tác nhật của Chính Tài , lại trục nguyệt sinh khí giả , thê nhất định thai nghén .

Giáp ất nhật thai tại dậu , tỳ thiếp có thai . Tý Ngọ cưỡi rồng , nhà có thai phụ . Thai nghén muốn hợp mà an hòa, sản muốn tuyệt mà xuất cục , sơ thai nghén Kỵ thần tướng hung cùng không vong , tách khí , hình khắc , thoái , ngày vui thần trên dưới sinh vượng , càng được treo thai , là bảo hành .

Thai nghén luận pháp

Bốn khóa nhật thần trên dưới hình xung , ba truyền hưu tù không vong , mà tử tôn không thấy; vợ chồng hành năm thượng thần tướng hình hại , nhân hung tướng ác sát , mà tử tôn không thấy giả , đều chủ không có thai .

Thai không phải thai luận

Phát sinh dụng dần quỷ đường mùi quỷ môn tăng theo cấp số cộng , nhân tuyệt , làm nhật quỷ; hoặc thiên quỷ gặp nhật , kế hoạch nham hiểm . Thìn tuất nhân tỵ hổ tác nguyệt ghét là dụng , cùng tám chuyên độc cước khóa giả , quái thai .

Thiên sau nhân Thiên Cương gia tăng nhật thần , cùng tử tôn nhân nguyên vũ thiên không; ba truyền kỳ kạn , truyền kiến nhật hoặc thai thần sinh khí giá trị không vong; hoặc thai thần nhân tử khí giả , đều chủ sẩy thai nhỏ sản .

Tị mà không đủ đông nam hợi thiên bất mãn tây bắc nhật trở lại ngâm , cùng tử tôn nhân tỵ phác thảo , mà làm không vong lục hại giả , không phải thai .

Nam hoặc nữ nhân luận pháp

Mới vừa nhật so với nhật thượng thần vượng tướng là nam , không được so với hưu tù là nữ .

Nhu nhật thượng thần so với , vượng tướng là nữ , không được so với hưu tù là nam .

Khóa truyền thuần âm giả thai nghén nam , âm cực dương sinh . Thuần dương giả thai nghén nữ nhân , dương cực âm sinh . Truyền vào dương cùng dương thêm là nam , truyền vào âm cùng âm thêm là nữ nhân . Nhật bên trên hai khóa phát sinh dụng là nam , thần bên trên hai khóa phát sinh dụng là nữ . Ban ngày quý gia tăng chính thời nam , đêm quý gia tăng chính thời nữ nhân .

Song thai luận pháp

Quý thần nhân tí, ngọ, mão, dậu , gia tăng dần , thân , tị , hợi; cùng tị ngọ gặp rồng , hoặc tỵ hổ gặp thìn tuất phục ngâm , nhân thiên không giả , đều là chủ song thai .

Hiền bất tài luận pháp

Nhật thượng thần cát , sinh nam nhất định tốt . Thần thượng thần cát , sinh nữ nhân nhất định chính . Ất hợp long thường , khóa truyền cùng sử dụng , hoặc ba truyền kiến *** * thanh long giả , đồng thời ông chủ lương nữ nhân thục .

Không phác thảo nguyên hổ , khóa truyền đồng thời gặp, hoặc nhật sinh ba truyền , hoặc nhật thần trên dưới hình xung phá hại , phát sinh dụng lại nhân hung tướng , hoặc thái tuế cùng nhật thần nhập truyền , cùng nhập truyền mà tướng hình , hoặc bạch hổ gia tăng chính thời phát sinh dụng , cùng khóa truyền giảo đồng dật nữ nhân giả , đồng thời chủ sinh nam nữ bất tài .

Gặp sản chậm nhanh khó dễ luận pháp

Can thượng thần thoát chi thượng thần; hoặc ba truyền thoát chi; hoặc thần ngày sinh , nhật sinh ba truyền; hoặc ba lan truyền sinh , mà không nhân hung tướng; hoặc ba truyền gặp đại sát không vong , cùng truyền thoái như; hoặc phát sinh dụng tử gia tăng tuất , lại làm máu chi máu Kỵ; hoặc truyền bên trong có bạch hổ nhân tử tôn; hoặc nhật thần nhập truyền , mà thần thoát nhật như đinh dậu nhật phục ngâm ba truyền dậu mùi sửu; hoặc thiên không nhân nhật chi sinh truyền; ba truyền hoặc thanh long nhân dậu , là sản môn mà gặp xung động; hoặc thiên sau nhân tuần đinh , cùng thiên ất thuận hành giả; đồng thời chủ nhanh mà dịch sản .

Can thượng thần hợp chi thượng thần , hoặc ba truyền hợp chi , hoặc ba truyền gặp tam hợp , *** * cùng truyền vào hợi tý sửu Ví dụ , hoặc phát sinh dụng máu chi , máu Kỵ , xung động bồn tắm sát , mà không cát thần lương tướng , hoặc câu trần gặp tử tôn cùng nhập truyền mà thần hợp nhật , hoặc khóa truyền về vòng mà không gặp xung thần giả , đều là chủ chậm mà khó sản . Nguyệt ghét vùng sinh khí giả sản nhanh , vùng tử khí giả sản hung . Thân gia tăng tị , hợi , thần , tuất phát sinh dụng , nói thiên bàn mà kết , sản hung . Nghịch ba truyền giả khó sản như hợi tuất dậu , lại nghịch hướng ba truyền như hợi dậu mùi danh nhổ lên tỵ , chủ sản nhanh .

Dự báo rơi mà nhật thời pháp

Thiên sau Đằng xà trì hoãn nhật thần , nếu gặp thanh long lúc thù tâm nguyện . *** * là dụng gấp gáp thay ngủ giường , chu tước đở hào khẩu thiệt sợ sản . Tỵ tại mạt truyền sản hậu thân tai họa , tỵ tại sơ truyền vùng tật giáp sản , nguyệt tháng sinh cũng là để phát sinh dụng của tam hợp định của như dụng hợi thì mão tháng Mùi sinh của Ví dụ , nhật ngày sinh cũng là để phát sinh dụng chi hình xung định của như dụng tử thì hình mão ngọ dần chủ mão ngọ nhật sinh của Ví dụ , thời sinh thời cũng là để dụng sau của một thần định của như dụng giờ tý hợi thời sinh của Ví dụ kiêm đoán nguyệt phá .

Nếu thiên không , bạch hổ nhân nhật can của tách khí , hoặc làm lớn sát , mà hoàn toàn không có ràng buộc giả , chủ hôm ấy sinh; nó thời thì lại lấy nhật can trưởng sinh định của như giáp sinh tại hợi của Ví dụ .

Lại pháp: nguyệt tương gia tăng lúc, xem thắng quang phía dưới nhật sinh . Lại thiên không cùng bạch hổ chỗ gặp địa bàn ngày sinh , hoặc phá hôm nay thai thần ngày sinh .

Lại lấy nguyệt tương gia tăng truyền tống , xem năm mệnh bên trên được dương thần , tức sinh .

Phát sinh dụng không vong , truyền quy thực mà; cùng nhu nhật mão tinh , cùng phục ngâm không đinh mã , đều là tính toán nguyệt mà sinh .

Thai sản biến khác luận pháp:

Truyền thuận quý thuận , hoặc tuất gia tăng hợi giả , thuận sinh hợi là đầu tuất là chân .

Truyền nghịch quý nghịch , hoặc hợi gia tăng tuất giả , nghịch sinh .

Phục ngâm bất động , can chi khắc hình , thần tướng đều hung giả , không được sản .

Phụ nhân hành năm bên trên nhân cát thần tướng vượng tướng , mà can thượng thần đem cũng cát giả , mẹ con đều cát .

Can thượng thần khắc chi thượng thần; hoặc *** * chỗ nhân thần khắc thiên sau chỗ nhân thần; hoặc mộ thần che chi; hoặc không thấy hình xung; hoặc ba truyền khắc chi , tỵ hổ nhập truyền , mà chi nhân tử khí; chủ tổn hại mẫu .

Chi thượng thần khắc can thượng thần; hoặc thiên sau chỗ nhân thần khắc *** * chỗ nhân thần; hoặc mộ thần che can , mà không gặp hình xung; hoặc ba truyền kỳ kạn , tỵ hổ nhập truyền , mà can nhân tử khí giả , đồng thời chủ tổn hại tử .

Can chi bên trên qua lại khắc , hoặc *** * thiên sau tướng hình , cùng nhật thần thượng thần , ba truyền đều không giả , mẹ con đều tổn hại .

Phục ngâm nguyên vũ gia tăng nhật thần giả , sinh nhi tàn tật . Canh ngọ nhật can bên trên nhân bạch hổ , cùng mão gia tăng thần làm thiên không , sinh nhi thiếu môi .










Phỏng yết cửa



Nhật là ngã , thần là cái đó .

Nhật trên không vong , ngã không nhất định hướng về . Thần trên không vong , cái đó nhất định không thấy , hoặc cái đó không tại .

Thần ngày sinh , phỏng có ích . Thần kỳ kạn , hoặc thần bên trên gặp hình xung phá hại , phỏng chi đồ cực khổ .

Nhật Đức vượng tướng , nhị quý gia tăng gặp nhật thần hữu tình , thấy một lần như nguyên nhân .

Ngã khắc anh ấy , sợ mà không xuất; anh ấy khắc ngã , tình ý khó thân.

Khóa được trở lại ngâm cùng nhu nhật mão tinh , hoặc khóa thể không sẵn sàng , đều chủ không thấy . Trở lại ngâm xa xuất .

Chuyển bồng , nguyên thủ , ba giao , biết một , bắn ra chờ khóa , đều là chủ phỏng yết .

Dụng thần cùng chỗ hướng về phương chi thần tam hợp , *** *; hoặc nhật quý , hoặc Nhật Đức phát sinh dụng; hoặc nhật khắc dụng thần giả , tất thấy .

Dụng thần kỳ kạn giả , không thấy .

Tiểu cát gặp thần , hoặc thái ất đăng minh gia tăng nhật bên trên giả tất thấy .

Đẩu cương gia tăng mạnh , tất thấy; gia tăng trọng có thể được , gia tăng cuối kỳ không ra .

Tuất hợi gia tăng thìn tị , là trời đầu gia tăng mà đủ , có thể thấy được . Thìn tị gia tăng tuất hợi , là mà đủ gia tăng lề trên , không thấy .

Loại thần gặp nhật thần hoặc phát sinh dụng , tất thấy . Loại thần không vào khóa truyền , hoặc không vong , khó gặp .

Loại thần

Thiên ất là đại quý nhân , thái thường là bộ phận sân cái thiếu , thanh long là hai ngàn thạch , câu trần là quân , chu tước làm trưởng lại , thiên sau là phụ nhân tương tự .

Kỳ sẽ muốn biết gặp không

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem Thiên Cương gặp nhật thần giả , nhất định gặp . Tại ngày trước là đã qua , tại nhật sau là tương lai . Lại giáng cung thời chưa đến , minh đường thời nhất định gặp , ngọc đường thời đã qua .

Yết quý cần xem thiên ất cùng nhật thần tướng sinh , quý nhân thích; cùng nhật thần tương khắc , quý nhân giận . Nhật thần quý nhân tăng theo cấp số cộng , tại thiên ất nhà , có chuyện khó đến . Gặp Tý Ngọ nhưng đợi; gặp sửu là nhập miếu , ở nhà không ra gặp; gặp dần thân , đi ra ngoài xa hành; gặp mão , tại bỏ người miền bắc nhà , hoặc tàu xe xuất ngoại; gặp thìn tuất là nhập ngục , có bệnh không ra; gặp tị gần xuất , ngày mai gặp; gặp mùi là nhập phòng uống rượu , không ra; thực thần đều là chi , cũng chủ ẩm thực , dụng tuần độn xem hắn. Như giáp ăn bính , ất ăn đinh của Ví dụ . Gặp dậu ở nhà , hoặc đường trong gặp . Gặp hợi phúng viếng nhưng đợi .

Hựu làm tìm đức của âm

Như giáp đức tại dần , thì xem địa bàn dần vị bên trên chỗ nhân thần tướng .

Nhân thiên ất , quý nhân duyệt . Đằng xà , quý nhân khẩu thiệt . Chu tước , cái đó có văn thư sự tình . *** * , cái đó có giao dịch sự tình . Câu trần , phòng tranh đấu . Thanh long , có thể cầu tài . Thiên không , có nhẹ lừa dối . Bạch hổ , cái đó có tang phục . Thái thường , chủ lưu lại uống . Nguyên vũ , cái đó có sai lầm thoát sự tình , thái âm , cái đó có việc ngầm sự tình . Thiên về sau, cái đó có hôn nhân sự tình , hoặc tại kỹ quán ca lâu .

Bổ sung cống vật

Thần bên trên kỳ kạn giả , được , ngược lại bên trên không được được . Lại xem chỗ trình diễn miễn phí vật tương tự thần , cùng quý nhân tương hòa cùng nhật thần bên trên tướng sinh giả , cát .

Bổ sung gởi thư khiếu nại

Trụ chu tước chỗ nhân thần , cùng trời ất chỗ nhân thần tướng sinh kết hợp lại giả , có thể đạt tới; nếu không không được đạt đến .

Bổ sung can tìm

Xem loại thần chỗ nhân thần cùng nhật tướng sinh kết hợp lại , hoặc gia tăng nhật thần , hoặc phát sinh dụng giả , nhất định sau đó; nếu không không được sau đó . Như cầu tài xem thanh long , văn thư xem chu tước , ẩm thực quần áo xem thái thường của Ví dụ .


Mưu vọng cửa



Nhật là khách , thần làm chủ . Nhật hung thần cát , chỗ hướng về khó tả; nhật cát thần hung , hứa mà không trở lại .

Nhật thần tướng sinh hợp , hoặc trên dưới giao hỗ tác hợp , không đợi mở miệng , có hi vọng nhất định hài hước . Nhật thượng thần khắc thần , nhân ngôn thành thực . Thần thượng thần kỳ kạn , nhân ngôn nhẹ lừa gạt . Khóa truyền lục dương , thích hợp hình không thích hợp tư nhân . Lục âm , thích hợp tư nhân không thích hợp hình . Loại thần gặp tam hợp *** * , toan tính là thực . Thấy bầu trời tuần không , toan tính là giả . Đi nhục thích không , tìm thà rằng thích thực . Tam hợp chậm mà dắt nhiều , *** * khuynh khắc được chuyện . Đinh mã đồng thời gặp, mặc dù phục ngâm cũng thích hợp động . Can chi nhân vượng , thì thích hợp tĩnh không thích hợp động . Tự can truyền chi giả , ngã cầu người . Tự chi truyền can giả , người tìm ngã . Bên trên khắc dưới sự tình bắt đầu nam vậy tại ngoại , dưới tặc bên trên sự tình bắt đầu nữ nhân ở nội . Biết một quẻ , sự tình bắt đầu láng giềng . Tị hợi tăng theo cấp số cộng , có lưỡng sự tình . Liên quan hại nhìn thèm thuồng , càng thêm tai họa . Ngược lại ngâm không nơi yên sống . Phục ngâm thoái trệ . Chín sửu tam âm đau xót , thiên ngục thiên họa gặp kẻ gian . Tam hợp phác thảo hổ , đồng bạn cùng hại; ngay cả như kỳ kạn , huynh đệ là gian . Trước hình sau hợp , thì trước khó mà sau dịch . Trước hợp sau hình , thì bắt đầu dịch mà cuối cùng khó . Ba lan truyền sinh nhi ngày sinh giả , sự tình tuy lớn mà nhất định liền; ba lan truyền khắc mà trời ơi giả , sự tình tuy nhỏ mà cuối cùng ngoan . Truyền quý đều là thuận sự tình thêm thuận , truyền quý đều là nghịch sự tình thêm nghịch . Thái tuế nguyệt tương phát sinh dụng giả , đại sự giai nghi . Ba truyền bình ổn mà đem cát giả , việc nhỏ khả năng liền . Quỷ tại mạnh thì tôn trưởng sự tình khó đồ , tại trọng thì tự thân cùng thế hệ sự tình khó đồ , tại cuối kỳ thì âm nhỏ ti nhỏ sự tình khó đồ . Loại thần vượng có thể đồ hiện tại , tướng có thể đồ tương lai , hưu tù có thể đồ trước đây . Như tính toán nhìn tương tự thần thấy ở khóa truyền , hoặc can chi thượng thần bỉ hòa mà nhân cát tướng, hoặc can chi thượng thần vượng tướng tướng sinh , không hình xung khắc hại , dù có mà phục kết hợp lại . Lại nhân cát tướng, hoặc phát sinh dụng chỗ nhân cát đem cùng nhật kết hợp lại mà không không vong , hoặc ba truyền thoái ngay cả như mà gặp không vong . Thường nói: "Chân đạp không vong vào dụng thích hợp" là vậy . Hoặc năm mệnh thượng thần tướng sinh kết hợp lại , mà không hình xung không hãm , hoặc quý trèo lên thiên môn , thần tàng sát không, hoặc quý thần che nhật , hoặc ba truyền đều cát giả , đều có thể mưu vọng .

Mưu vọng không thành luận pháp

Như tính toán nhìn chi thần không thấy ở khóa truyền giả như cầu tài không tài thần tương tự , hoặc can chi trên dưới tương khắc cùng hình xung phá hại , hoặc phát sinh dụng cùng nhật thần hình xung phá hại lại nhân hung tướng , hoặc nhật bên trên cùng phát sinh dụng đều giá trị không vong , hoặc phát sinh dụng không vong lại nhân thiên không , hoặc ba truyền không hãm , hoặc can chi tọa mộ cùng mộ thần che nhật , mộ thần che dụng mà không xung phá , hoặc nhật năm thìn mệnh bên trên chỗ nhân thần tướng đều là hung mà phát sinh dụng phục hung giả , đều không thể mưu vọng .

Phát sinh dụng quan cách , mà phục nhân hung tướng; hoặc can chi đều cát , mà ba truyền một chân; hoặc phá toái phát sinh dụng , mà phục nhân hung tướng; hoặc loại thần mặc dù gặp mà đọa không vong cùng hình xung phá hại; hoặc tuổi phá nguyệt phá đồng thời gặp ba truyền , mà loại thần là tuổi phá nguyệt phá; hoặc tỵ tước thái âm làm loại thần , mà nhân phát sinh dùng để kỳ kạn; hoặc câu không , không vong , nguyên vũ làm loại thần , mà nhật can phát sinh dụng đồng thời nhân; hoặc ba truyền chi tướng trước gặp vũ sau gặp phác thảo; hoặc mệnh thượng thần kỳ kạn thượng thần; hoặc ba truyền sơ khắc mạt; hoặc ba truyền kiến loại thần mà hưu tù giả , đều là chủ mưu nhìn không thành .

Mưu vọng có thể thành luận pháp

Phát sinh dụng Nhật Đức hợp , mà phục nhân cát đem; hoặc chi mặc dù hung , mà ba truyền đều cát; hoặc loại thần mới gặp , mà không không vong , không được hình xung phá hại; hoặc nhật thượng thần cùng mệnh thượng thần kết hợp lại; hoặc nhật thượng thần khắc mệnh thượng thần , mà loại thần phát sinh dụng mà nhân cát đem; hoặc thái tuế nguyệt tương làm quý thần phát sinh dụng; hoặc năm mệnh thượng thần là Nhật quý , thành phúc đức , mà cùng năm mệnh bỉ hòa , không được hình xung phá hại; hoặc tuần giáp gia tăng tuần kỷ giả như Giáp Tý tuần , tử độn giáp , tị độn kỷ , tử gia tăng tị chính là giáp kỷ hợp vậy. Lục giáp tuần trong mười can duy đây, tử gia tăng sửu chi hợp vậy. Có danh tuổi trâu nữ nhân hợp mà nhân cát đem; hoặc truyền kiến thành thần; hoặc truyền kiến loại thần vượng tướng; hoặc ba truyền mạt khắc sơ; hoặc nhật bên trên phát sinh dụng cưỡi rồng thường mà không khắc giả; đều là chủ mưu nhìn có thành tựu thổ ngày một rõ rồng khắc , thủy ngày một rõ thường khắc .

Mưu vọng chậm nhanh dừng lại tán luận pháp

Loại thần vượng tướng giả nhanh , hưu tù giả trễ. Kiếp sát phát sinh dụng giả nhanh , Dịch Mã phát sinh dụng giả trễ. Thành thần tại sơ truyền giả nhanh , thành thần tại mạt truyền giả trễ. Nhật Đức làm loại thần mà phát sinh dụng giả nhanh , tị hợi làm loại thần mà phát sinh dụng giả trễ. Loại thần gặp mão dậu giả nhanh , gặp thìn tuất giả trễ. Ba truyền không rời bốn khóa , mà mạt truyền quy nhật nhanh . Ba truyền Ly nhật xa, mà mạt truyền không hãm giả trễ. Thiên ất thuận hành tại ngày trước giả nhanh , nghịch hành tại nhật thần sau giả trễ. Nguyệt tương gia tăng nhật thần giả nhanh , dụng trường sanh sự trễ, dụng vượng sự tình nhanh , dụng mộ sự tình dừng lại , dụng giải thần không vong sự tình tán . Sử dụng thái tuế không ngoài một năm , sử dụng nguyệt tương không ra tháng một , dụng nhật tắc bản nhật , dụng thời thì bản lúc, khí hậu mùa đều có thể suy luận tương tự .

Bổ sung ủy thác

Lấy sơ truyền là ngã , trong truyền là phó thác can xử lý người , mạt truyền là anh ấy . Nếu trong truyền cho sơ truyền mạt truyền sinh hợp bỉ hòa giả , cát .

Truyền có thái âm chủ sai người , thái thường lập chỗ gặp kỳ chân . Nếu ở bốn mùa thêm thành ý , hơn đem phí công uổng dụng tâm .

Phàm khóa truyền kiến không nguyên , không được có thể ủy thác . Xa khắc , bắn ra có thể nhờ cậy , nhật bên trên ngày sinh có thể nhờ cậy . Thân tị tăng theo cấp số cộng thứ hai thứ tư khóa phát sinh dụng , cách tay nâng người . Truyền qua nhật thần thiên ất trước, sai người mất kỳ . Ngọ gia tăng mão , sai người thất tiết . Tuất gia tăng hợi gặp cát tướng, uyển chuyển sai người mà sau đó . Tử gia tăng tuất làm nguyên về sau, không không thực . Ngay gian khóa thích hợp uốn lượn sai người .

Thích hợp nắm người nào , xem dưới loại thần . Như thiên ất là chức quan , âm , phác thảo , không , dần , ngọ , tuất là tốt cùng thấp hèn người . Thiên sau tử dậu là âm người , thái thường là tôn trưởng , bạch hổ vùng tang điếu là đồ tang người . Lại thiên sau là khớp nối thần , làm đêm đem ngày sinh thần , thích hợp nắm âm người .




Người đi đường cửa



Nhật là người đi đường , thần là nhà , phàm xem bạch hổ nhân nhuận dưới gặp địa bàn thân tý thìn , nhất định hỏi người đi đường vậy . Nhật thần trên dưới tướng sinh bỉ hòa , tam hợp *** * giả , quy . Hình xung phá hại giả mùi quy . Nhật thượng thần khắc thần thượng thần , thần thượng thần lại kỳ kạn thượng thần , tới chậm . Dụng thần tại hôm nay chi trước giả , đã động . Tại hôm nay chi sau cùng được phục ngâm , không động . Phục ngâm bất luận cái gì thơ , cương nhu chậm nhanh . Mạt truyền bên trên khắc dưới giả phương động , dưới tặc bên trên giả đem đến , trên dưới tướng sinh giả bất động . Trở lại ngâm không tới.

Sinh động kỳ kạn là phi thần , người đi đường đến . Lấy quỷ chết ngày là đến kỳ . Giả như nhâm thìn nhật truyền kiến thổ , thổ chết bởi mão , lúc mão nhật đến . Nhật khắc sinh động là phục thần , người đi đường không tới.

Phàm xem người đi đường , chỉ xem phát sinh dụng hướng thuộc lòng nhật can , như giáp ất thường dùng tị ngọ là hướng nhật , người đi đường đến; dụng hợi tý là thuộc lòng nhật , người đi đường không tới.

Năm mệnh rời xa chi thần , chân trời góc biển khó gặp mặt . Nhật thần nếu vậy cùng nhau vượng , từ đây đoàn viên (tròn) trong lưu luyến . Thiên can nếu gặp mộ thần gia tăng , ngày này người đi đường chính xác tốt . Nếu như gặp tại sinh vượng địa, ngày về dù có cũng cần kém . Ở giữa truyền vào hướng có cách trở , tuyệt thần nhập dụng quy tâm tiếp xúc . Chính thời là dụng tức lúc tới , ba truyền đều thuận lại bồi về . Bạch hổ hành năm con đường thần , truyền gặp Thiên Mã hướng nghênh tiếp ở cửa . Ba truyền đều là nghịch người đi đường đến , chu tước của âm là thơ thần . Mão dậu là cách Tý Ngọ quan , Thiên Cương gia tăng chỗ cuối kỳ nhiều gian khó . Nước miếng quan phong vũ còn phải ngăn trở , thiên địa hòa hợp trên đường .

Người đi đường tạm xuất mà ham muốn biết quy giả , lấy bản thân đi ra ngoài của thời gia tăng vào hôm nay chi bên trên, xem Thiên Cương dưới là đến kỳ . Giả sử người lấy hôm qua tị thời hành , hôm nay quý sửu nhật xem , tức lấy tị gia tăng sửu , thì Thiên Cương dưới là tử , quyết con hắn nhật đến . Thiên ất gặp nhật thần hoặc Thiên Cương gia tăng cuối kỳ giả , lúc kỳ hạn mau đến .

Mà gần lâu không được quy luận pháp

Lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem Thiên Cương dưới, gặp mạnh là tương lai , trọng là nửa đường , cuối kỳ thì liền đến . Nếu gặp Thiên Cương nhân Thiên Mã , nó đến càng nhanh .

Xa gần người đi đường xuất lâu mà quyết nó quy không

Xem bốn khóa bên trong, hoặc gặp loại thần nộ , cùng người trạch hoặc ngồi ngựa gặp nhật thần mộ; hoặc can chi tướng sẽ; hoặc can gia tăng chi; hoặc mộ che can chi; hoặc thiên dịch hai mã nhân chi; hoặc nhật thần bên trên mỗi ngày cương; hoặc mã nghịch truyền nghịch; hoặc ba truyền không rời nhật thần; hoặc người đi đường bản mệnh phát sinh dụng; hoặc sơ không mạt thực; hoặc sơ truyền ngày hôm đó của tuyệt thần như giáp ất Nhật Sơ truyền thân tương tự; hoặc sơ truyền ngày hôm đó của Quan quỷ phi thần; hoặc sơ truyền nhật mạt truyền thần; hoặc mạt truyền quy nhật thần bên trên. Giả như trời can tại đông nam , truyền quy nó bên trên giả , hôm ấy đến . Nhật can tại tây bắc , truyền quy nền tảng cái giả , ba ngày năm ngày đến . Lại nhật can tại đông cùng nam , dậu nếu gặp của , tức quy . Nhật can tại phương tây cùng bắc , mão gặp của , cũng quy vậy; hoặc mạt truyền ngày hôm đó mộ; hoặc là hai mã mộ; hoặc bạch hổ nhân hai mã; hoặc ba truyền du lịch thần gặp mộ gặp tuyệt , cùng mới vừa nhật phục ngâm truyền thuận , nhu nhật phục ngâm truyền nghịch; đều là chủ quy .

Ngày về thì xem du lịch thần lên đồng . Như du lịch thần là tử , tử gặp dần , thì dần nhật hoặc giờ dần đến .

Lại hoặc lấy mạt truyền chỗ hợp là đến kỳ , trảm quan khóa lấy Thiên Cương dưới thần là đến kỳ . Thiên ất lâm môn liền tới . Gia tăng nhật là là dụng , ba ngày nội quy . Đức hợp phát sinh dụng ngồi ngựa , một hai nhật đến . Truyền thoái mà mùi gia tăng mão , hôm ấy đến . Mạt truyền gần đây , sáng mộ lúc đến . Chính thời phát sinh dụng , hoặc gặp nhật thần , lúc này đến . Thái dương nhập truyền , người đi đường liền đến , hai mã càng .

Người đi đường quy không được quy luận pháp

Người đi đường tuyệt vô âm hao tổn , khóa truyền lại không rõ lắm , thì xem xét người này hành năm cùng bản nhật , nhật can cần phải thiên bàn quy được địa bàn , nó quy của thuận nghịch , chính xác tại quý nhân .

Giả như giáp ngọ nhật , sửu đem giờ ngọ , dậu thần hợi ba truyền , nó hành năm lập mùi , mùi bên trên là dần , chủ không được quy . Bởi vì sơ truyền dậu gia tăng dần , dậu kim khắc giáp mộc , thiên bên trên giáp khó vẫn ngầm giáp vậy . Lại mão dậu là người đi đường môn hộ , thiên ất nghịch hành , mão cửa bên trên tuất , tuất gia tăng mão , là quan cách , tuất bên trong có tân , tân khắc dần , người đi đường đợi qua cửa vẫn nhà , mà cửa thượng thần khắc năm thượng thần , thiên bên trên dần khó vẫn ngầm dần vậy .

Lại giả như Giáp Tý nhật hợi đem sửu thời xem , ba truyền tuất thân ngọ , nó hành năm tại ngọ , được là thần , chủ nhất định quy . Nhật bên trên tử gia tăng dần , thiên bên trên giáp còn phải ngầm giáp , thiên ất nghịch hành , mão cửa bên trên là sửu , hành năm bên trên thần , cùng cửa bên trên sửu không tương khắc , thiên bên trên thần vẫn ngầm thần , lại không nhất định qua cửa , thần bên trên dần cùng thần chinese b lại tướng so với , nguyên nhân nhất định quy .

Người đi đường năm mệnh nhập trạch giả , tức quy . Hành năm tại chi bên trên mà khóa phát sinh dụng nhập truyền giả quy . Không vào truyền cùng nhập truyền mà cùng chi không êm thấm giả , không tốt . Hành năm gặp mạnh cát , tị hợi quy , dần thân không được quy , gặp trọng bệnh , gặp cuối kỳ hung . Hành năm tại sáu tân phía dưới giả , nhất định gặp đạo tặc cướp bóc .

Ngày về

Ngàn dặm ngoại cùng hai, ba ngàn dặm người đi đường , xem Đại tướng quân sát dưới của thần . Đại tướng quân , ba năm dời một cái , dần mão thần tại tử , tị ngọ không tại mão , thân dậu tuất tại ngọ , hợi tý sửu tại dậu . Như sát tại mão , mão gặp tử , thì quyết con hắn nguyệt quy . Như thế nhất định xem người đi đường thiên bên trên hành hàng năm hạn rồi, phương dụng này phương suy hắn.

Độ hạn giả , nhật nguyệt hai mã làm hạn định , mão dậu là vậy . Lại lấy âm dương xuất nhập con đường trong vòng , Tý Ngọ là vậy .

Phàm hành năm tại dần, mão, thìn , tị, ngọ , mùi , hoặc người đi đường tại đông nam phương , thì lại lấy ngầm dậu làm hạn định , lấy tử thượng thần là đến kỳ .

Giả như hành năm tại mùi , xem thiên bên trên tiểu cát qua dậu , là người đi đường đã phát sinh . Tử bên trên gặp thổ thần , mậu kỉ nhật đến gặp kim thần , canh ngọ nhật hoặc thân dậu nhật đến vậy .

Hành năm tại thân , dậu , tuất , hợi, tý, sửu , hoặc người này tại phương tây phương , thì lại lấy địa bàn mão làm hạn định , lấy ngọ thượng thần là đến kỳ .

Giả như hành năm lập dậu , xem thiên bên trên từ khôi tại phương tây phương , người này như cũ không động . Tại bắc phương là đã phát sinh , qua mão là độ hạn . Mà thôi ngọ bên trên chỗ gặp thần quyết nó quy chi nguyệt số .

Ngàn dặm xem tuổi chi lên đồng , năm trăm dặm xem nguyệt kiến lên đồng , trăm dặm ngoại xem nhật can lên đồng , năm mươi dặm xem chính thời lên đồng; mạt truyền mộ mà nhân hổ giả , quy lúc bệnh; năm mệnh cùng ba truyền đều không gặp tài , hoặc tài lạc không vong , hoặc tài nhân nguyên vũ giả , quy mà không tài . Năm mệnh bên trên nhân bại khí giả , quy không như ý . Tước hổ giao xe gặp mão dậu bên trên, chủ nghỉ đêm quan ngoại . Quyết mây "Nếu gặp quan cách đêm cửa ra vào ở cửa khẩu" là vậy .

Không biết người đi đường Phương sở luận pháp

Xem thiên bên trên hành năm lên đồng , liền biết hướng nào phương đi; xem hành năm thượng thần , thì biết từ nào phương tới.

Không biết trình đường xa gần luận pháp

Xem người này năm mệnh thượng thần vừa làm hành năm chỗ gặp , lấy tiên thiên số "Tý Ngọ chín , tị hợi bốn" hợp định nó lộ trình vừa làm trên dưới tướng nhân , như con chín ngọ chín , hai 98 đoán . Như gần , thì một vào mười , mười vào trăm . Nếu tại xa phương , thì một vào trăm , mười vào ngàn . Nếu thượng thần vượng tướng , hựu làm lần mà vào của , nếu không nhưng vào không lần , mà trình đường xa gần minh vậy .

Giả như mệnh bên trên gặp tử , là chín số , năm bên trên gặp hợi thì bốn số vừa làm hành năm hợi , dưới gặp tử , hợp thành mười ba số , vào làm 130 dặm , đông xem thủy vượng , lần làm 260 dặm . Nếu lại xa mà phương , thì tiến tới lần , làm 2,600 dặm vậy .

Xem đoán không được quy pháp

Thiên ất thất bại , hoặc thành thích hai thần gặp mà không hãm , hoặc chi bên trên âm dương bất hòa, hoặc nhật thần thượng thiên đem nhập miếu , hoặc nhật khắc sơ truyền , hoặc nhật mộ phát sinh dụng , hoặc tự mộ truyền sinh , hoặc dụng thần không vong , hoặc loại thần hoặc năm thượng thần không vong cùng không vào truyền , hoặc hai mã không vong , hoặc mã gặp trường sinh như dần là mã , gặp hợi là luyến cứu , hoặc mã nhập mộ tuyệt như dần mã nhập mùi mộ , hoặc nhập thân tuyệt , là buộc đủ , hoặc mã được hợp tị mã gặp thân , hoặc mới vừa nhật phục ngâm truyền nghịch , nhu nhật phục ngâm truyền thuận , hoặc vào ngay cả như; hoặc thiên bàn phải quy địa bàn , mà mão dậu cửa thượng thần kỳ kạn can dự năm , cùng nhật thượng thần kỳ kạn cùng năm giả , đều là chủ không được quy .

Kê lưu lại mà không được quy giả , xem loại thần bên trên chỗ nhân chi tướng quyết hắn. Như loại thần là mão , mão bên trên nhân thiên ất , là là quý nhân chỗ lưu lại; nhân âm cùng về sau, là phụ nữ chỗ lưu lại vậy .

Lấy chỗ đến làm vui mà mà không chịu quy giả , thì loại thần gặp trường sinh , hoặc vượng lộc cùng Dịch Mã gặp trường sinh vậy .

Nửa đường có ngăn trở mà không năng lượng quy giả , thì mới vừa nhật mão tinh , hoặc gia tăng dậu phát sinh dụng , cùng phát sinh dụng trảm quan , hoặc phạm cần trục chuyền sát , hoặc mã tại trong truyền , hoặc khóa gặp dịp truyền tương tự vậy .

Bệnh mà không quy giả , thì người đi đường năm lên trực Bệnh Phù nhân hung tướng tương tự vậy .

Chết mà không quy giả , thì người đi đường bản mệnh lên trực mộ thần , nhân hung tướng , mã lâm không tuyệt , hoặc phạm hướng về vong sát tương tự vậy .

Thơ thần phát sinh dụng giả , người mùi quy mà thơ tới trước , càng xem thơ thần lên đồng . Như thơ thần là dậu , dậu gặp tử , ở xa tháng Tý , gần tại tử nhật . Thơ thần gặp mà không vong giả , mặc dù gửi thư mà không đến nhà . Nếu không thư mà truyền miệng lời nhắn , thì nhất định loại thần tác thơ thần , hoặc nhật thượng thần không thương tổn thần thượng thần giả , là thực . Như rắn , hổ , âm , không nhân thìn tuất gia tăng nhật bên trên, hoặc gặp mạn nói sát giả , là giả .

Dụng thần cùng nhật sinh so với giả , có thơ . Kỳ kạn giả , cũng có thơ . Thân là chu tước , âm thư nhất định phát ra nửa đường . Nếu tước của âm gặp cương nhân hổ , chủ tin chẳng lành , gặp rồng thường ất hợp , có tốt thanh âm .

Kỳ sẽ muốn biết người này đến không

Người này gần thì lại lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, mà xem Thiên Cương , Thiên Cương gia tăng nhật thần giả , đúng hạn mà tới . Gặp tại ngày trước , cũng đến . Gặp tại nhật về sau, không tới.

Xa kỳ thì xem hí thần , như trò đùa thần là tị , tị gia tăng tử , thì tử nhật hoặc bản thời gian thời đến .

Người này xa thì như xem người đi đường Ví dụ , mà gồm xem loại thần . Phải thiên bên trên loại thần đến địa bàn loại thần , nếu cửa thượng thần gặp địa bàn loại thần thượng thần không khắc loại thần giả , ắt tới . Cửa thượng thần gặp địa bàn loại thần thượng thần khắc loại thần giả , đều là chủ không tới. Chuyển pháp thuận nghịch , xem thiên ất chỗ hành sáng thuận đêm nghịch của Ví dụ .

Kêu gọi hạ nhân muốn biết đến không

Lấy nguyệt tương gia tăng nhật chi , xem chính thời bên trên đoạt được thần . Thần , tuất , tử , ngọ liền tới . Dần , thân , sửu , mùi tới sau . Mão dậu nửa đường mà quay về . Tị hợi không tới. Mộ thần che nhật , hoặc phát sinh dụng xem , người nhà thì đến , người ngoài thì không .

Loại thần ngày sinh can giả là cha , ngày sinh chi giả là mẹ . Nhật can tướng so với , dương huynh đệ âm tỷ muội . Nhật can sinh giả tử tôn , dương nam âm nữ . Nhật can khắc giả Chính Tài thê , thiên tài thiếp . Quý nhân xem thiên ất , quan lại văn thư xem công tào chu tước . Phụ mẫu xem thái thường . Huynh đệ xem thái ất thái âm . Thê thiếp phụ nữ xem hai sau . Bằng hữu vị hôn phu xem thanh long . Tử tôn môi giới xem *** * . Người hầu xem sông khôi thiên không , tỳ xem từ khôi thái âm . Quân lính xem câu trần . Tăng đạo thuật sĩ xem thái xung . Chữa bệnh vu xem truyền tống . Bệnh nhân cùng tang tấn xem bạch hổ .

Nhân trai xử án: tích một bạn bè xem một lại dùng cái gì không được , khóa được quý nhân gặp nhật , thiên sau làm chi đức gia tăng chi , nhật thần trên dưới giao xe tác hợp , đoán được phụ nhân ràng buộc , hậu văn mai phủ hiến thuộc nó vùng quyến hồi hương , này khóa nghiệm vậy .





Xuất hành cửa



Nhật là người , thần là hành ý .

Thần thượng thần ngày sinh can thượng thần; hoặc nhật can gặp chi; hoặc khôi cương gặp nhật năm thìn mệnh; hoặc Thiên Mã Dịch Mã cùng tuần đinh gặp nhật thần phát sinh dụng; hoặc nhật bên trên vượng tướng mà đẩu cương gia tăng cuối kỳ; hoặc tị hợi gia tăng mão dậu phát sinh dụng; hoặc phục ngâm trở lại ngâm gặp đinh mã; hoặc mão xe ngọ mã nhập truyền; hoặc mão ngọ gia tăng thân; hoặc thái thường quần áo hành lý nhân ngọ đồng thời bạch hổ; đều là chủ nhất định được.

Bạch hổ là đường đi chi thần , nhân Tý Ngọ hai mã nhập truyền , tại thiên ất trước giả , nhanh được.

Quyết nói: "Bạch hổ xuất hành uy phong lẫm lẫm ." Lại bạch hổ gặp tuất hợi là lề trên và lề dưới , gặp thìn tị là mà đủ , bất luận nhập truyền không vào truyền , đồng thời chủ hành động . Khôi cương gia tăng bản nhật giả , không được đã mà được. Tuất gia tăng thân , thần gia tăng dần , tại nhật năm thìn mệnh bên trên phát sinh dụng giả , xuất hành cát . Thân làm hai mã , danh mã vùng kim linh , sắc nhất xuất được.

Thần kỳ kạn thượng thần , hoặc thần bên trên kỳ kạn bên trên, hoặc can chi mộ nhật , hoặc nhật bên trên hưu tù , cùng đẩu cương gia tăng mạnh , hoặc nhật thần trên dưới cùng nhau khắc mà sử dụng thiên ất , hoặc nhật mộ phát sinh dụng mà không xung phá , hoặc hai mã đồng thời tam hợp *** * , hoặc giá trị không vong cùng truyền của luyến cứu , hoặc phục ngâm trở lại ngâm không đinh mã giả , đều là chủ không thể .

Quan cách hoặc cái thổ lúc cửa , thần gia tăng chi cùng quan , có thể ra được.

Truyền thoái gặp mã , gọi là của hồi mã , bất lợi hành động . Phát sinh dụng thiên bàn mà kết thân gia tăng thìn tuất tị hợi , hoặc nguyên vũ nhân nhật quỷ phát sinh dụng giả , phòng khấu trộm phiếu lược . Sáu tân dưới không thể được . Mồng một Kỵ bắc hành , ngày rằm Kỵ nam hành , lên dây cung Kỵ phương tây hành , hạ huyền Kỵ đông được. Xuất ra của phương thượng thần khắc hành năm , thương nhân vô lợi , hành binh chinh chiến đại hung . Như hành nam phương , ngọ bên trên gặp hợi , hành năm tại tị , chính là phương bên trên khắc tị vậy . Du lịch cũng gặp nhật thần hành năm , xuất hành gặp trộm . Thìn tuất nhân *** * gia tăng mão dậu , Quan quỷ nhân nguyên âm , gia tăng Thê tài , đều là chủ tư nhân độn .

Từ nước từ lục luận pháp

Nhật là lục , thần là thủy , nhật thượng thần đem cát , thích hợp lục được. Thần thượng thần đem cát , thích hợp từ thủy . Thái xung là tàu xe , vượng tướng thì xong vững chắc , tù chết thì tổn hại . Thái xung nhân tỵ hổ nhập truyền giả , hành dư xấu . Đăng minh thần sau gặp thái tuế hoặc tỵ gặp địa bàn hợi mão giả , chủ lật thuyền . Tị gia tăng hợi gặp nguyên vũ , sóng trắng ngập trời . Dậu gia tăng mão gặp bạch hổ , thuyền bè tổn chiết . Truyền nguyệt ghét gặp mão , phong đào hoảng sợ .

Qua sông qua hồ luận pháp

Đăng minh gia tăng mạnh có gió , gia tăng trọng gió chậm , gia tăng cuối kỳ không gió .

Lại bính tý , quý mùi , quý sửu ba ngày là xúc Thủy Long , không thể qua sông . Lại thái tuế là gió sóng nguyệt kiến gặp ngọ cũng là , nguyệt kiến là trắng sóng lớn , Nhật kiến là lật thuyền , tuổi sau một thần là hà bá nguyệt kiến gặp Nhâm Quý cũng là .

Tinh vũ âm phong luận pháp

Ba truyền thuần dương là trời trong xanh , mộc thần thêm giả chủ gió, thuần âm mà thổ thần thêm giả âm , thuỷ thần thêm giả mưa .

Lữ cửa hàng ngừng ở lại luận pháp

Nhật là khách , thần làm chủ , thần thượng thần ngày sinh , hoặc ngày sinh thượng thần có thể lưu lại khách; nếu giá trị vượng tướng , chủ nhân nhân hậu . Thần thượng thần kỳ kạn , càng nhân hung tướng , hoặc nhật bên trên gặp tỵ , hổ , khôi , cương , hoặc thần bên trên gặp đăng minh nhân thiên không , hoặc thần bên trên gặp ngọ dậu , hoặc hành năm mệnh bên trên gặp hai sau giả , giai nghi gấp gáp đi chớ ngừng. Lại nguyệt tương gia tăng lúc, xem thiên bên trên bính tị nhâm hợi bên trên là chỗ nghỉ chân . Xem thiên bàn bính nhâm dưới giả , liền tồn tại tị hợi lưỡng phương . Bính khóa tại tị , nhâm khóa tại hợi . Bính mậu lộc ở tị , nhâm lộc ở hợi . Giả như Giáp Tý nhật thuận số đến dần gặp bính , thân bên trên gặp nhâm của Ví dụ .

Bị lạc đường đường kính luận pháp

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem Thiên Cương gia tăng mạnh đường bên trái , gia tăng trọng đường tại ở bên trong, gia tăng quý lộ bên phải . Lại cương gia tăng lục dương thích hợp trái, gia tăng lục âm thích hợp phải. Lại thích hợp từ trong mạt phương chuyển đường cương mà hành , tức được đường ngay . Lại thiên bàn dần thân dưới cũng có thể tìm đường.

Đói khát tìm ăn luận pháp

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, hướng sửu mùi dưới có thể được ẩm thực . Vừa khát tìm mão mùi , cơ tìm mậu kỉ gọi là nhật độn chỗ gặp thần vậy . Lại đường trong gặp người biếu tặng ghét rượu và đồ nhắm . Lúc này lấy nguyệt tương gia tăng thời xem nhật thần bên trên, gặp thìn tuất tử mão tị giả , không thể ăn , hơn vô hại .

Trông thấy người đến trước pháp

Nguyệt tương gia tăng thời xem thần về sau, gia tăng mạnh thiện nhân , gia tăng trọng thương nhân , gia tăng cuối kỳ gian ác . Đến mà cầm đao trượng giả , nhật thần bên trên gặp hợi , tử , tị , mão làm tặc khấu , gặp thần , tuất , dần , thân là lại tốt , gặp dậu ngọ là đào vong người , gặp sửu mùi là đưa ma người . Nếu tử gia tăng mão giả , là thù oán vậy .

Sợ náo đánh trống reo hò luận pháp

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem náo phương bên trên. Mỗi ngày ất thái thường là tôn quý hô khép. Rồng hợp là ca vui vẻ . Câu trần là tranh đấu . Chu tước làm quan lại khẩu thiệt . Thiên không là học quán . Bạch hổ là sát thương , hoặc là tang tấn . Thái âm là cầu mong tự . Thiên sau thì là tranh tụng .

Xuất hành chư Kỵ

Trực phù , khẩu thiệt luận sự tình; hướng về vong , tai họa ách tử vong; cướp bóc , sơ gặp treo thai; cần trục chuyền , hố trời , thiên khỉ , xe tổn hại mã ngã, lại tranh tụng; phi liêm , hung tổn thương tai họa; chuyển sát , quân tử thích hợp hành đi bất luận cái gì , tiểu nhân nhà hung đi ra ngoài; du lịch cũng , lỗ cũng , phòng trộm; quan thần , mưu sự trở ngại; không vong , mất thoát không làm nổi; quỷ , tai họa; mộ , cản trở; Đằng xà , buồn sợ đau đầu; chu tước , khẩu thiệt huyên tranh giành; câu trần , trở ngại; bạch hổ , tổn thương; thái âm , yêm trệ; nguyên vũ , thiên không , đạo tặc cùng người mất thoát; *** * , thiên về sau, phụ nữ tổn hại .

Mạo hiểm lâm nguy luận pháp

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem thức trong can thương tới Thiên Cương gia tăng mạnh , chớ hướng phía trước; chi thương tới cương gia tăng về sau, chớ thoái sau; thời thương tới cương gia tăng trọng , chớ ở trong .

Nhớ nhà nhìn quy luận pháp

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem chi thần , trên dưới vượng tướng tướng sinh , hoặc đăng minh nhân quý , hợp , rồng , thường , âm giả , nhà bên trong bình an . Chi thần trên dưới hưu tù tương khắc giả , bất an . Hoặc đăng minh nhân chu tước , chủ khẩu thiệt hoả hoạn . Câu trần chủ tranh tụng . Đằng xà chủ hỏa chúc hoảng sợ . Bạch hổ chủ tật bệnh chết tang . Nguyên vũ chủ đạo tặc lạc đường .

Ám sát tìm cơ mật luận pháp

Thiên mục dậu dưới, thiên tai mão dưới xem xét hắn.

Ẩn núp giấu kín luận pháp

Một xem thiên mục dưới, hai xem du lịch thần phương , ba xem sinh khí phương , bốn xem mậu kỉ phương như Giáp Tý tuần trong gặp thìn tị , năm chi sinh vượng phương , sáu hướng lên trời nguyệt đức phương , cùng thiên Dịch Mã sinh vượng của hương . Cần cùng nhật thần tướng sinh hợp , bất không vong hình hại giả , có thể ẩn núp .

Lại thiên bàn sửu cùng giáp dần dưới có thể ẩn núp . Lại thiên bàn dần dưới là tiên nhân đạo, thân dưới là ngọc nữ đạo, đều có thể ẩn phục ẩn trốn .

Lại xuân xuất dần nhập thân , hạ xuất thân nhập dần , thu xuất ngọ nhập tử , đông xuất tử nhập ngọ , người không tìm được .

Lại tử dưới sau cùng có thể ẩn nấp hình , mão dưới thứ của , dậu dưới lại thứ hắn.

Duy khôi cương không thể hướng về . Ca nói: "Ngoại trừ định nguy mở mão mùi phương , rồng thường âm sau có thể trốn giấu ." Truyền vào không quỷ có thể vào , có quỷ lúc dừng lại . Truyền thoái có quỷ đừng thoái , không quỷ thối lui . Truyền sinh vượng thích hợp xa, hưu tù thích hợp gần . Khôi cương tranh giành đi , sửu mùi chậm rãi .

Tránh tai họa thích hợp hướng tiết quỷ phương . Như giáp thích hợp hướng Nhâm Quý hợi tý cùng bính đinh tị ngọ phương cát , canh tân thân dậu phương hung .

Sau cùng Kỵ thiên bàn không vong phương , tuần trong sáu tân phương , nguyệt ghét du lịch cũng phương . Nếu nhật thần hình khắc , hoặc ba truyền kiến quỷ cùng sinh khí khắc thiên nhãn , hoặc bạch hổ vùng sát giả , đều là không thể trốn che giấu .

Giả như giáp lấy mùi là đắt , long miếu tại dần gặp thân địa, trước nằm phương tây góc qua giờ dậu , liền hướng dần phương tìm chỗ dừng lại . Mới qua giờ dần lại thích hợp dưới, tôn quý này thi nghề lấy được phúc , miếu thần quỷ tặc nếu ở chung , không để tiến về phía trước lúc thoái nằm . Có như giáp ất gặp thân dậu , âm miếu hoang từ đừng bôn tẩu . Ở giữa nếu không gặp oan lỵ , cũng có tư đồ đến trấn giữ .

Mất bạn tìm người luận pháp

Xem phát sinh dụng thắng ánh sáng, nếu tại thiên ất trước thì trước hành hướng về phía trước , tại thiên ất sau thì trì hoãn rơi sau .






Cầu tài cửa



Nhật bên trên tài là khoảng thu nhập thêm , thần bên trên tài là nội tài , gặp phục ngâm thì gần , gặp đinh mã thì xa. Nhật thượng thần khắc mệnh thượng thần , là tài thần gặp mệnh . Nhật can vượng tướng nộ , thì tài có thể lấy được . Tù chết vô khí , cuối cùng thuộc không vong . Thủy nhật gặp đinh , chủ tài động , hoặc là viễn hương tài . Xa hành cầu tài , phải chi thượng thần khắc can thượng thần , khắc nhất định thu lợi . Nếu can thượng thần khắc chi thượng thần , không thích hợp xa động , ngược lại có tổn thất . Nhà ở cầu tài , chỉ xem dụng thần , như phát sinh dụng là chi của tài , can của quỷ phương , đắc tài tượng vậy . Ngược lại này ngược lại bị phá mất . Sơ truyền tài lại nhân trong khố , tài lợi gấp mười . Nếu mạt truyền không khắc trong truyền , càng có thể thế thủ . Tài lâm Nguyệt kiến đồng thời thái tuế , thích hợp tìm đại tài . Tài bổ sung hai mã , thích hợp xa phương cầu tài . Như thế nhất định hành năm vượng tương khắc rồng hợp , chính là được . Nếu tìm tiền nhỏ , chỉ xem phát sinh dụng , hoặc xem lúc, hoặc tài gặp mệnh , liền có thể được .

Cầu tài thích tài quy bản khố , thì tài lộc điệp doanh . Như mậu thìn thời gian gia tăng thần , thủy quy bản khố , tài có dư mà không tan , Kỵ tự mộ truyền sinh . Như tân hợi nhật mùi gia tăng mão , ba truyền mộc cục toàn bộ làm nhật tài , như thế tự khố truyền ra , trước tụ sau tán , tài ngược lại quy anh ấy . Kỵ tài nhập quỷ mộ , chủ tài tiêu xấu . Như đinh tị nhật , can bên trên thân , mạt truyền tuất là hỏa khố , đốt hao tổn kim tài , tài không được tụ . Càng đoán mộ thượng thiên tướng, xem xét nó phá tài bởi vì .

Mộ nhân thoái hối sát , xuân mùi hạ sửu thu thần đông tuất .

Cầu tài phương hướng

Xem thanh long chỗ gặp của địa, nhân dần mão gặp thân dậu là chiết đủ , chủ phá tài .

Cầu tài thời gian

Xem tài thần chỗ gặp của thần , thái tuế lấy năm đo lường , nguyệt kiến nguyệt tương lấy nguyệt mà tính, can thì bản nhật , thời thì bản lúc, khí hậu mùa theo như Ví dụ mà suy .

Thê tài có đang có độn có ám , giáp nhật bốn mùa là Chính Tài . Như Giáp Tý tuần gặp thái ất là độn tài tuần độn kỉ tỵ là vậy . Lại như dậu lấy dần là tài , mà sơ truyền là hợi , hợi mặc dù thủy mà Dần mộc sinh tại hợi , hoặc sơ truyền là mùi , mùi mặc dù thổ mà Dần mộc mộ tại mùi . Lại như đinh lấy kim là là tài , mà khóa truyền không thân dậu , ba truyền là sửu tuất mùi thổ cục , là đinh tổn thương quan thực thần , thổ có thể sinh kim , thì thân dậu của tài từ đó xuất vậy . Đều là cái gọi là có tài ngầm vậy .

Khóa truyền gặp cả tài thần; hoặc nhật thần bên trên cùng mệnh bên trên đều dưới tặc bên trên mà làm tài; hoặc phát sinh dụng là tài ngầm , mà quý thần là thanh long; hoặc khóa truyền không tài , mà ba truyền là Thương Quan thực thần; hoặc nhật truyền kiến vu thanh rồng của âm thanh long thứ hai truyền là Nhật khắc vậy; hoặc vượng tài gặp tại hành năm của bên trên, như hành năm lập dậu , xuân xem dần mão gặp dậu tương tự; hoặc hành năm thượng thần khắc chỗ hướng về phương thượng thần; hoặc thanh long nhân nhật thần thượng thần mà thần hệ nhật bản ngày sinh chi thần; hoặc nhật khắc sơ mà ba lan truyền khắc; hoặc nhật khắc mạt truyền; đều là chủ cầu tài tất được .

Thần tướng sinh cát như trên Ví dụ mà thất bại vong; hoặc ba truyền đều là tài , mà tài thêm hóa quỷ như vàng lấy mộc là tài , mà ba truyền dần mão thần tài , mộc thêm sinh hỏa , ngược lại hóa là Nhật quỷ; hoặc phát sinh dụng ngày hôm đó tài , mà đem là thiên không , tài bởi vì nô bộc giả ngược lại không thành hoặc dụng tài truyền tiết khí; cùng tham sinh bại chết của mà; hoặc khóa truyền không tài mà thanh long nhập miếu dần , nhập mộ mùi; hoặc thanh long không vong , mà nhật thần sánh vai cướp tiền giả , đều là chủ không tài .

Thổ tài Kỵ gặp khôi cương , như giáp ất ngày một rõ tuất , tuất trong tân kim hình khắc , nguyên nhân chính tài gây tai hoạ , thời gia tăng ngọ mùi , chủ tật bệnh .

Mộc tài Kỵ gặp chu tước , chủ phân tranh .

Thủy tài Kỵ gặp bốn mùa , nhân thiên ất thiên di , câu trần tụng , nguyên vũ trộm .

Hỏa tài Kỵ bốn mùa hình khắc , hung tướng chủ thất bại . Tuế nguyệt gặp cướp xung phá , chủ quan tổn thương .

Kim tài Kỵ nhân cướp nhập mộ , chủ lão nông tụng điền .

Tài thần vượng tướng thì nhiều. Hưu tù thì ít. Phát sinh dụng gặp tài thần thì nhiều, trong mạt gặp tài thì ít. Loại thần gặp thì nhiều, nằm thì ít. Thái tuế làm tài thần mà nhân thanh long thì nhiều. Thời gian làm tài thần mà nhân anh ấy đem thì ít.

Định lấy tiên thiên số , như con ngọ thì hai 98 , tăng thêm bội giảm chi pháp . Như con thuộc thủy , tại mùa đông thì gia tăng , tại mùa hạ thì giảm , mà thêm thiếu tự quyết .

Chi đến ngày sinh thì dịch , chi đến kỳ kạn thì khó . Tài gặp can thì dịch , can gặp tài thì khó . Tài gặp mão dậu thì dịch , gặp quan cách thì khó . Tài gặp phát sinh dụng thì dịch , là mạt truyền thì khó . Nhật Đức nhật lộc phát sinh dụng đều dễ; phục ngâm trở lại ngâm nhập khóa cũng không khó . Nhật thượng thần hòa hợp thì dịch , thuộc lòng phi thì khó . Sơ kỳ kạn mà nhật khắc trong mạt , trước khó sau dễ . Nhật khắc sơ mà trong mạt kỳ kạn , thì thích hợp nhanh lấy , chậm thì mất . Thê tài hại nhật sinh truyền gian khổ sau được .

Suy luận tương tự pháp

Phát sinh dụng là chi của tài , nhật của quỷ , cầu tài có thể được . Nếu phát sinh dụng ngày hôm đó của tài , chi của quỷ , tài đem người ngoài , tự chủ tổn hại . Ba truyền cho nhật so với giả , bắt đầu thuộc mọi người sự tình . Vùng hình xung phá hại giả , thì hoặc tranh đấu mà được . Tài thần vượng tướng , mà giá trị không vong giả , thì có thể không tay mà tìm . Thái âm nhân thần thích hợp làm nhật tài giả , tài hoặc vô tâm mà thu hoạch . Tài nhân thanh long là tự nhiên của tài cùng công môn thư tịch , hoặc tiền bạc củi , hoặc xuất từ hầu môn cự thất , đồng thời vũ y luyện khách của tài .

Dưới đây luận thập nhị thần đem:

Nhân thiên ất là điền trạch , trâu ngựa , hoặc cầu cống , nơi xa của tài , hoặc xuất quý quan tôn trưởng .

Nhân Đằng xà là buồn nghi , hoảng sợ , kinh doanh của tài cùng ban thưởng , bếp nấu , quản chìa , cung nỏ , phụ nhân .

Nhân chu tước là phố xá sầm uất , khẩu thiệt của tài , cùng văn tự , lục súc , giao dịch , hoặc tôn trưởng , cung nương , thiện nhân , sứ thần , thổ bên trên.

Nhân *** * , là mua bán , hòa hợp của tài , cùng tàu xe , trúc mộc hoặc đại phu tiểu thương , qua hành , thuật sĩ , sa môn .

Nhân câu trần , là cá muối , ruộng đất của tài cùng văn thư , ấn tín , khách chất động vật sống dưới nước các loại, hoặc hai ngàn thạch , thư lại , ác nhân .

Nhân thiên không , là giả lừa dối của tài , cùng phần mộ trạch bỏ , ấn tín , ngục đồ , hoặc xuất từ cung phủ , trường giả , người hầu lệ , không môn .

Nhân bạch hổ là đường đi , chết tang , đồ tể của tài , cùng điền viên , hồ , lúa mạch , hoặc quân tốt , tăng đạo , thị giả , tang môn .

Nhân thái thường , là quần áo , y dược , vay mượn của tài , hoặc dương rượu , hoặc xuất từ quý nhân , trường giả , nữ nhân thân , võ chức , lão nhân .

Nhân nguyên vũ , là ban công , nhà kho của tài , hoặc động vật sống dưới nước , súc sinh vật , hỗn xí , hoặc đứa trẻ , qua người , đạo tặc , phòng từ trong cách trở .

Nhân thiên về sau, là thủy lợi nhuận cùng rượu dấm của tài , hoặc xuất từ phụ nữ thê thiếp .

Lại 《 tất pháp phú 》 nói: "Truyền quỷ nhân tài của hiểm nguy ." Vì không chính của tài , hoặc trước quỷ sau tài , hoặc truyền quỷ hóa tài , hoặc nguyên vũ gặp tài , đều là từ nguy hiểm ra , lấy bất chính được hắn.

Bổ sung tác khoản nợ pháp

Nhật là tài , thần là chủ nợ , chính thời là thiếu nợ người , thời thượng thần ngày sinh , nhật thượng thần ngày sinh , hoặc đều bỉ hòa , hoặc đều nhân cát tướng, hoặc thần thượng thần khắc thời thượng thần , hoặc loại thần phát sinh dụng tác của tức được . Ngược lại này ắt là không . Biết một , ba giao , chuyển bồng , bắn ra , người ở rể , phúc thẩm khóa , đều chủ tác khoản nợ .

Bổ sung vay mượn pháp

Mới vừa nhật xem nhật thượng thần , nhu nhật xem thần thượng thần , sửu dần nhân cát tướng, có thể được . Tị ngọ chậm mà cuối cùng cũng được , dậu tuất nhân cát đem tức được . Mùi thân không dậu , mão thần nam tử sân , hợi tý phụ nhân ngăn trở . Nếu loại thần tài , hào vượng tướng giả , không câu nệ này loại .

Bổ sung bác hí đoán:

Thần làm chủ , can là khách; chi bên trên khắc can lợi nhuận chủ , can bên trên khắc chi lợi nhuận khách; chi bên trên vượng tướng , nhân cát đem cát thần giả thắng . Như cát sẽ không thể địa, được hung tướng nhân vượng hình tại giả ngược lại bị . Càng xem ba truyền cùng năm bên trên cát hung . Tuần không phương là cô , đối xung là giả . Tọa cô đánh nhẹ giả thắng .























Mậu dịch cửa



Nhật là người , thần là vật .

Mua vật thì lại lấy thần là ngã , nhật là cái đó , dụng thần là vật .

Bán vật thì lại lấy nhật là ngã , thần là cái đó , dụng thần là vật .

Nhật truyền thần thì bán vật thành , thần truyền nhật tắc bán vật bán .

Nhật thần đều cát , thì vật quý mà thích hợp bán . Nhật thần câu thương , thì vật tiện mà thích hợp mua .

Nhật tài vượng tướng , vật mặc dù lạm ác mà nhất định bán .

Nhật thần bên trên nhân thanh long mà nhật thần khắc của , vật mặc dù trân khác mà nhất định lấy được .

Thường dùng đều cát , hàng hóa đắc lợi . Nhật thần phát sinh dụng tướng tổn thương , được vật khó bán .

Nhật cát thần tổn thương , vật mặc dù bán mà lợi nhuận ít. Nhật tổn thương thần cát , bán mặc dù chậm mà lợi nhuận dày.

Nguyên vũ kỳ kạn thần , mua bán cần phòng mất thoát .

Gặp sáu đạt đến hình xung , phòng vật tổn hại .

Phàm khóa truyền dụng thần , loại thần vượng tướng giả quý , hưu tù giả tiện .

Loại thần nhân tỵ mà vượng tướng , vật mặc dù tiện mà có thể ở .

Nhân tỵ mà tù chết , giá mặc dù tiện mà chớ lấy .

Loại thần cùng nhật thần tướng sinh , ba truyền vượng tướng , lại nhân cát tướng, hoặc gặp thành thần , vật của nó hoặc mua hoặc bán , đều dễ thành mà có lợi nhuận .

Nếu vật loại không thấy khóa truyền , mặc dù gặp mà không vong nhập mộ , hưu tù vô khí , cùng cùng nhật thần tướng chế hại giả , thì mua cùng bán đều không thành vậy .

Giao dịch của địa, thích hợp vu thanh rồng chỗ gặp của phương .

Ba giao , nguyên thủ , không nơi nương tựa , người ở rể , phúc thẩm , biết một chờ khóa , đồng thời chủ giao dịch .

Bốn mùa là hàng , cùng nguyệt tương gia tăng nhật , là mạt qua báo thuế hàng lậu . Gặp lỗ cũng gia tăng âm , hoặc quý nhân ngồi ngựa gia tăng chi , câu trần nhân nguyệt tương gia tăng nhật thần , không thể lậu thuế .















Việc đồng áng cửa



Nhật là nông , thần làm ruộng . Chi bên trên đoạt được thần tướng là ngũ cốc loại thần .

Nhật thần bên trên vượng tướng tướng sinh cát , hưu tù hình hại khắc chiến hung .

Nhật khắc thần thượng thần , là cày cấy tưới tiêu không đúng phương pháp , nguyên nhân lúa hạt lúa không được mậu . Thần kỳ kạn thượng thần , lúa hạt lúa mặc dù mậu , cuối cùng thành tiêu tan , vô ích tại nông phu .

Sơ truyền cát , nên sớm loại . Trong truyền cát , thích hợp trong loại . Muộn truyền cát , thích hợp muộn loại .

Loại thần nhập truyền vượng tướng , thu hoạch giả lực .

Nhật can đở loại thần giả , chuyên cần tất có thu vào .

Thiên bàn sửu làm ruộng , Kỵ gia tăng sắp bị tử hình khắc hưu tù tử tuyệt của địa.

Lại lấy đăng minh gia tăng dần , xem gia trưởng hành năm bên trên được dần , thân , tý, sửu là nhẫm . Thần mùi hạn , trùng tai . Tị hợi việc quan . Mão tuất nửa chín . Ngọ khiểm , cùng tá điền thiếu nợ thuê không được thường .

Thổ kỳ kạn can , đem được câu trần , chu tước , tất tranh biên giới . Thủy kỳ kạn can , đem được câu trần , tất tranh thủy trì tương tự .

Lập xuân nhật, nguyệt đem gia tăng lập xuân thời định bốn khóa ba truyền , xem thái tuế bên trên nào loại thần , chính là lấy ba truyền Tiêu tức luận hắn. Xem phương góc giả , cũng tường phương bên trên đoạt được loại thần . Mộc chủ cốc cùng trái cây , thổ chủ ma miên đậu nành , thủy chủ hạt lúa cùng đậu đen đồng thời đồ ăn , người gây nên hoả hoạn lúa cùng đậu đỏ , kim chủ mạch .

Lại nguyệt tương gia tăng thời xem thái tuế thượng thần , trên dưới tướng mọc khí đại thành thục . Thiên bên trên thái tuế gặp sửu chưa kịp hợi tý của hương , vượng tướng của địa, đại thành thục . Gặp dần mão phong . Lâm không vong hình khắc tử tuyệt , lúa giá không lên , trùng tai . Tuổi lộc của phương đại thành thục . Nhật bên trên gặp khôi cương mất mùa . Lại chi truyền tuổi bên trên sơ hợp giả , đại thành thục . Không hợp hoặc không vong vô khí giả mất mùa .

Lại thiên ất gặp tị ngọ đại thành thục . Gặp thân dậu thiếu thu . Gặp tuất hợi hoang , xem phố càng nghiệm .

Lại lấy thái tuế gia tăng tháng giêng tiết , công tào dưới là phong , truyền tống dưới là kiệm .

Lại lấy nguyệt tương gia tăng lập xuân nhật lúc, xem phong kiệm . Nhập khóa truyền giả tuổi nhẫm , không vào khóa truyền giả tuổi khiểm .

Lại xem dụng thần gặp hỏa hạn , gặp kim không thu hoạch , gặp thủy lạo , gặp mộc thổ đều là thành thục .




Tằm dâu cửa



Ngọ là tằm mệnh , mộc là dâu , tị là sọt , thần là bạc , dần là kén , mão là tơ tằm , thân là miên , mỗi bên phải vượng tướng , gồm nhân cát đem giả cát . Kỵ gặp hổ , tước , nguyên , âm , sau hung tướng ,

Ba truyền cho năm mệnh tướng sinh giả đại cát , mệnh bên trên hoặc ba truyền kiến dậu cứng , tuất vàng, hợi tuyệt , tử thử tổn thương , sửu ngủ hóa , phàm tằm mệnh gặp này năm thần đều không lợi nhuận .

Lại mộc thần làm chu tước , chủ tranh giành dâu khẩu thiệt .








Lục súc cửa



Nhật là người , thiên bàn loại thần gặp chỗ , địa bàn loại thần là vật mệnh . Nếu loại thần gặp sinh vượng của phương , hoặc nhật kiền trường sinh nhân cát tướng, thì cát . Gặp tù tử mộ tuyệt của phương , hoặc nhân hung tướng , thì hung .

Loại thần trung tâm điện báo gặp ngày sinh , hoặc cùng nhật so với , thì súc sinh lúc vẫn chủ khoản nợ . Như thế tự có thể trưởng thành , thịnh vượng hữu ích .

Kỳ kạn hao tổn bất lợi .

Nhật khắc vật mệnh , thì khó lớn lên . Nhật sinh vật mệnh , tuy dài lớn vô ích tại chủ .

Loại thần nhập truyền là cát . Loại thần lâm đao châm sát táo giả hung .

Dậu làm đao , mão là châm , tử vì giết , tị làm bếp , đao gặp châm giả chết , châm lâm đao giả bất tử; sát gia tăng táo giả chết , táo gia tăng sát giả bất tử .

Loại thần nhân Đằng xà sợ cuồng , không phải quái; nhân bạch hổ tử vong; nhân chu tước kiện cáo khẩu thiệt; nhân câu trần đẩu náo thị phi; nhân nguyên vũ trộm vọt; nhân thiên không Hư Hao không làm nổi .

Loại thần: sửu là tuổi trâu , dần là chồn , mão là con lừa , thần là thủy tộc , ngọ là mã , mùi là dương , thân là nga , dậu là gà vịt , tuất là cẩu , hợi là lợn .

Xem tuổi trâu trách đại cát , gặp mộc bệnh , gặp hỏa sợ , gặp nước nằm cày , gặp thổ gia làm , hổ đồng thời tự tử , phác thảo đồng thời chạm người , tỵ đồng thời thời tai họa , vũ đồng thời đào vong .

Xem gà trách từ khôi , gặp kim thủy có thể súc sinh , gặp mùi năng lượng đẩu , gặp sửu tự tử hoặc được sát , gặp thìn tuất thờ cúng , vũ đồng thời trộm mất .

Xem cẩu trách sông khôi , gặp hợi có thể súc sinh , gặp tử hòa hợp bắt chuột , gặp mão năng lượng săn , gặp tị ngọ hòa hợp sủa , gặp tuất cắn người , vùng thiên cẩu tác quái , đồng thời đại sát càng chặc .

Xem heo trách đăng minh , gặp vượng tướng của hương , đồng thời thái âm thiên ất là tự lợn , gặp kim mộc có thể súc sinh , gặp thổ chết bệnh . Hổ đồng thời lạc đường , tỵ đồng thời sợ vong , vùng thiên trư tự thực con hắn . Nhân lục đinh chủ tác quái .

Lục súc lạc đường luận pháp:

Mỗi bên xem loại thần chỗ gặp của mà là phương hướng , Ly thần xa giả đường xa , vượng tướng giả càng xa, Ly thần gần giả đường gần , tù chết giả càng gần .

Cái từ này từ loại thần chỗ gặp thần đến địa bàn loại thần bản vị , lấy đừng vượng định trong đó số .

Thiên ất thuận lấy Đằng xà là trộm , thiên ất nghịch lấy nguyên vũ là trộm . Xem nhật thần thượng thần năng lượng chế Đằng xà , nguyên vũ thì có thể tìm ra , không được chế thì không được tìm vậy . Nếu ba truyền bên trong có Đằng xà , nguyên vũ cùng nhật quỷ giả , có người trộm; truyền trong không thấy , là tự đi mất vậy . Loại thần gặp nhật thần , lúc tự trở về . Loại thần khắc địa bàn thần giả , thoát dật . Loại thần được dưới khắc giả , giam giữ . Nếu tại được khắc tù chết của địa, càng cùng hổ tỵ tướng đồng thời giả , tổn thương chết.






Nô tỳ cửa



Tuất làm nô , dậu làm tỳ .

Thái tuế gặp nô tỳ hoặc nô tỳ gặp thái tuế , cùng lắm lợi nhuận , không phải thêm bệnh tức bị hình .

Lấy dậu tuất chỗ gặp thần làm nô tỳ cung , mà xem địa bàn chi thần sinh hôm nay của thần giả , có thể dùng , hình khắc thì hung .

Dậu tuất gặp của thần sinh can , chuyên cần lực có thể dùng . Khắc chi lười biếng vô công . Bốn khóa không sẵn sàng , tiến thoái lưỡng tâm . Phát sinh dụng không vong , lưu lại cũng không lâu . Nhật thần âm trong dương có loại thần , hoặc thiên không tuất , thái âm dậu vượng tướng sinh can , can cưỡi rồng thường , phương được kỳ lực . Dậu tuất âm can khắc can , người hầu muốn hại chủ . Gặp chi khắc chi , làm việc qua phân . Chi xa khắc can , chỗ chủ bất nhân . Can xa khắc chi , ý hắn muốn đi . Thìn dậu tăng theo cấp số cộng , nô tỳ tư hoà . Đức hợp hình đồng vị , nô tỳ gian lấn . Đức thắng hình hạ nhân khiếp sợ , hình thắng bị phạm bên trên hại chủ . Nhân hổ gia trạch hoảng sợ , không vong đánh cắp hàng xóm láng giềng . Đằng xà lòng mang không giỏi . Cương nhân *** * ẩn hình . Gặp tỵ có tật . Gặp vũ đào vong . .

Không biết nô tỳ hành năm , nguyệt kiến thượng thần có thể thay mặt . Từ khôi gặp thái ất , tỳ có thể có là . Tuất không gia tăng dần ngọ , nô bộc hữu lực . Vào khí sinh vượng , rồng thường Lộc Mã , tung dời ngàn dặm có thể nhờ cậy . Sửu mùi gia tăng gặp , dựa thế càn rỡ . Phá bại không vong , dơ bẩn tiếm lạm . Thái âm gia tăng bản nhật , đều hợp nhập truyền , xung khắc phá không , nhất định chủ dâm loạn . Truyền tống gia tăng nhật thần , ngoài có tư thông . Loại thần đồng thời hổ tước , phòng nó không giỏi . Thoái khí tù chết , xuẩn lười khó tả .

Bổ sung lạc đường xem

Xem dậu tuất chỗ gặp của phương . Dậu tuất gặp chi , thì tự quy . Dậu tuất tại nhật của âm , thì che giấu tại hàng xóm láng giềng . Tại thần của âm , thì che giấu thân thích . Dậu tuất không tại nhật thần hai khóa giả , xa xuất . Dậu tuất không vào truyền , hoặc nhân đinh mã , cùng khóa trảm quan giả , không được lấy được . Dậu tuất chỗ gặp , tức nó dừng lại . Nếu được khắc hình giả , dịch lấy được .

Lại nhật cùng sơ truyền là nhà chủ , thần cùng mạt truyền là đào nô tỳ . Nhật bên trên khắc thần bên trên, sơ khắc mạt thì dịch lấy được . Gặp không vong , tuế nguyệt hai phá , trốn giả chết giữa đường . Thiên bên trên ba gian thần phương , truy vong nhất định lấy được .

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem Thiên Cương . Gia tăng mạnh , tị là gian thần; gia tăng trọng , mạt là gian thần; gia tăng cuối kỳ ngọ là gian thần . Thích hợp liền chỗ gặp phía dưới tác bắt lấy . Lại dương làm nguyên vũ tý dần thần ngọ thân tuất , nam tử trốn , lúc thoái số bốn vị liền nó phương tìm của , tức như ngậm miệng quẻ thể . Âm thần làm nguyên vai hề võ mão tị mùi dậu hợi , nam tử trốn thuận xem cán cân nghiêng của phương tìm hắn. Nếu nữ tử trốn , đều liền nguyên vũ bản vị tìm hắn.

Lại lấy nguyệt tương gia tăng trốn lúc, nam trách thắng ánh sáng, nữ nhân trách thần về sau, mỗi bên liền nó dưới truy tìm hắn. Lại lấy tam hợp mộ gia tăng lúc, xem khôi cương gặp chỗ tìm hắn. Giả như hợi mão nhật trốn , lấy mùi , Giáp Tý ban ngày thần gia tăng chính thời của Ví dụ .











Đào vong cửa



Không vong phát sinh dụng , đào vong không được vong , trốn nhật chế vũ dịch lấy được . Nguyên vũ kỳ kạn , khó lấy được . Gia tăng sắp bị tử hình khắc , không hẳn trở về nhà . Nếu là tướng sinh , sớm muộn tự đến . Thiên bàn tướng sinh , còn mà tại cái đó; nếu gặp hình khắc , cái đó sợ anh ấy hướng về . Thiên tướng nhập miếu , miễn cưỡng ở cái đó . Loại lâm không vong , người được không ở . Truyền vào trường hướng về , truyền thoái nghĩ hướng về . Ngồi ngựa bất định , nhân đinh không trả .

Tỵ nhân đinh lạc đường . Vũ nhân đinh viễn được. Thần sau nhân đinh , người lúc đi xa . Thiên sau nhân đinh , phụ nhân đào tẩu . Không âm nhân đinh , nô tỳ đào vong . *** * nhân đinh , tử tôn trốn xa . Thanh long nhân đinh , vạn dặm bay vút lên .

Ba truyền thuần dương chủ động , thuần âm nằm che giấu . Vũ có thể sinh nhật tự quy bỏ , vũ nếu ngày sinh hướng bạn bè thân.

Ba truyền nguyên vũ tặc trong chỗ , mới vừa nhật tại trong nhu bản thần .

Phàm không sẵn sàng , tám chuyên , nguyên vũ tự khắc , thiên ất nhật thần chế nguyên vũ giả , trốn không xa; thời gia tăng bốn mùa , trốn giả không thoát . Thiên võng khóa gặp thắng ánh sáng, trốn tại trước mắt .

Bắt được ngày luận pháp:

Xem mạt truyền chỗ xung thần gặp địa bàn nguyệt kiến bên trên, số đến tý vị , là lấy được kỳ . Lại thiên ất chỗ gặp thần , là bại lộ nhật địa.

Phục ngâm là gần nguyên dưới vị , ngược lại ngâm tránh xa nguyên xung thần . Vượng tướng hành gấp gáp tử tù chậm , sử dụng so với thần âm tại lân . Truyền cuối cùng lên đồng tìm tất được , hình thắng đức thần không thể tìm ra . Đức hợp hình xung trốn tự trở lại , khôi cương nhật mộ chớ nên đuổi theo người . Đi thời nguyệt tương gia tăng gặp xem , sửu mùi tý dưới bắt của tốt . Cường tráng phu sửu dưới đứa trẻ mùi , phụ nhân tử dưới có thể truy nô . Dần ngọ tuất nhật tuất gia tăng lúc, thân tý thìn hề thần dụng hắn. Hợi mão mùi nhật mùi là chính xác , tị dậu sửu nhật từ sửu thi . Này là diệu môn cần ghi nhớ , khôi cương phía dưới bắt chắc chắn .

Muốn biết Ly giả hành thêm ít, thì lại lấy Thiên Cương dụng làm quan trọng. Khôi đi tuất trước nếu bốn thần , ước hành bốn dặm được đường cái . Giả sử tuất gia tăng sửu vị bên trên, năm tám mươi ba không được sai vọng . Vượng tướng lần bởi vì tù chết nửa , đừng lúc bản số không phải là giả lừa gạt . Xem trốn nếu cần đoán số của nó , tuất nô dậu tỳ sau vũ âm . Thái âm dâm loạn tỵ hoành tẩu , *** * thân quyến gia trang ở . Thiên ất người trong sạch bên trong giấu , thiên không kết đảng dẫn dụ đi . Bạch hổ xa hành cùng tử vong , câu trần phác thảo can người lưu lại . Chu tước tướng sinh đi đầu quân , thái thường theo lại thương nhân đi . Năm làm *** * đồ đĩ nhà , thái âm ẩn nấp biến hình hài . Thanh long tạp nghệ tà loại dắt , thần tướng suy luận tương tự đào vong đường.








Di thất cửa



Nhật là bản thân , thần vì người khác , sở thất vật thì xem loại thần .

Nhật thượng thần khắc thần thượng thần , lại thần nhân thiên không , nguyên vũ , chính là ngoại trộm vậy . Thần nhân thái âm , *** * , chính là nội trộm vậy .

Thiên ất thuận hành , nguyên vũ không vào khóa truyền , không được gặp năm mệnh , cùng nguyên vũ gặp chỗ bên trên khắc dưới, hoặc dưới sinh bên trên, chính là tự thất vậy . Thiên ất nghịch hành , nguyên vũ nhập truyền hoặc gặp năm mệnh , cùng nguyên vũ tọa chỗ dưới khắc bên trên hoặc bên trên sinh dưới, chính là người trộm vậy .

Loại thần cùng nhật thần sinh hợp giả dễ được . Ba truyền có loại thần , hoặc nhật can khắc loại thần giả , dịch kiếm . Không khắc giả đều khó tìm . Loại thần thấy ở khóa truyền mà không nhân nguyên vũ , không thất bại vong giả , lúc tại loại thần chỗ gặp của mà tìm hắn.

Như mất kim khí , loại thần là dậu , dậu gia tăng tử , lúc tại phòng nội tìm hắn. Tử là phòng nguyên nhân vậy . Tử gia tăng mão , thì tại phòng nội đông phương tìm của , mão thuộc đông phương nguyên nhân vậy .

Loại thần hoặc gặp hoặc không thấy , mà nhân nguyên vũ giả , vật là người thiết .

Lại xem nguyên vũ chỗ gặp , tại mão , thìn, tị , ngọ , mùi, thân là trắng nhật trộm , tại dậu , hợi , tuất , tý, sửu , dần là đen trộm ban đêm vậy .

Lại loại thần gặp vượng tướng trường sinh , vật hiện tại . Gặp suy bại tù tử vật không còn .

Phàm truyền kiến trộm khí , chủ mất hao tổn . Nếu ba truyền kiến trộm khí , mà năm mệnh thượng thần năng lượng chế của , thì trước mất mà sau được .

Dưới đây ca quyết:

Người này tại chỗ lưỡng không phải tìm , cái đó tự vong tài nghi ngươi trộm . Mà lại đem thái ất gia tăng năm bên trên, tiếp theo liền đi đoán tinh đầu .

Nhẹ tinh lập vậy là thật trộm , tham gia ở lại gia tăng vậy đừng khắp nơi càng . Dụng thần nếu so với diệc vân là, không gì so sánh được không cần kết thù kết oán thù?

Muốn biết vật bị mất người nào lấy , dương là nam nhân âm là nữ nhân . Lão ông cùng thiếu đoán nhật thần , vượng tướng hưu tù tướng loại nâng .

Sửu vật quý tiện nếu là của , này ắt là chuyên tâm tìm chính lúc. Cát thần đồng thời giả nhà thanh bạch , hung thần gặp giả là bần do .

Một nhà của nội thập phu ở , một người vật bị mất chín người ô . Lấy đem gia tăng thời đoán mỗi bên mệnh , hành năm nguyên vũ phục chắc chắn .






Bắt lấy đạo môn



Phàm xem tài hãm không vong giả , nguyên vật gặp dậu , tuất , hợi, tý, sửu , dần giả , nhất định bởi vì mất cướp .

Bắt lấy tặc chi pháp , chuyên trách nguyên vũ , như thế nhất định trước tường khóa truyền , quyết nó có thể bắt cùng không , mà sau suy hắn.

Câu trần là bắt lấy người , chu tước là báo tin giả , nguyên vũ thuận hành tặc chạy trốn , nghịch hành thì ẩn phục . Nguyên vũ không được có khắc con đường , sợ đuổi bắt vậy . Nếu được sinh vượng của hương , nếu trước có thiên ất , thì không dám hành mà thôi.

Lại sinh nguyên vũ chỗ là lai lịch , nguyên vũ không thể tuyệt địa. Nguyên vũ gặp địa bàn nguyệt tương bên trên, thích hợp gấp gáp bắt lấy . 《 tất pháp phú 》 nói: "Thái dương căn cứ vũ thích hợp bắt giặc ." Là vậy . Nếu nhật nhập sau đó lúc, thì không lấy này đoán .

Phát sinh dụng hành năm không được chế tỵ , hoặc ngược lại gặp tỵ giả , tặc tức khó công , ngược lại dây dưa nữa nhiễu .

Khắc đạo thần hoặc kỳ kạn quỷ của thần là lấy được trộm kỳ hạn .

Nguyên vũ nội chiến , chủ chia của không được đều , tự tướng báo cho biết phát sinh . Câu trần gặp nhật sinh vượng , chủ đạo tặc tự thú . Nguyên vũ nhân hiệp trợ sát , dịch bắt lấy . Không vong tự bại , nhân tử khí ba ngày nội bại lấy được . Tù khí tháng một phương lấy được . Nhật thần khắc nguyên vũ , một tuần nội lấy được .

Đạo tặc khó bắt lấy luận pháp:

Nguyên vũ tại tuất hợi tý , là độ quan qua biển , khó bắt lấy . Nhập mộ khó tìm . Nhân hai mã nguyên độn .

Thìn tuất đứng ở can chi của bên trên, mà khóa danh trảm quan giả; tại canh tân thân dậu nhật , càng thật .

Ba truyền kiến nhật quỷ mà lên cưỡi rồng hợp âm , cùng phát sinh dụng đinh mã giả .

Nguyên vũ cùng ba truyền đều là tướng sinh bỉ hòa giả .

Khóa thể được người xa quê giả .

Nguyên vũ thứ hai truyền là đạo thần , đạo thần bên trên nhân cát đem giả . Đạo thần độn tuần vậy . Mà thiên địa bàn bỉ hòa giả .

Nguyên vũ làm nhật lưỡi lại gặp mão dậu hoặc kỳ kạn giả , đều không thể bắt lấy .

Truyền tống vươn nhu , truyền kiến hỏa thần , có thể chế . Câu trần vượng mà khắc vũ , lại tốt bắt lấy của không khó . Phục ngâm thêm giấu . Ngược lại ngâm thêm tán . Như gặp cách sừng , cách tay bắt lấy . Khóa đến nỗi ngay cả châu , tặc nhiều , hoặc nằm hàng xóm . Truyền quý thuận tiến tới khó bắt lấy . Truyền quý nghịch thoái mà có thể truy . Vũ cùng nhật thần kết hợp lại , người nhà dẫn trộm . Vũ tại nhật thần tả hữu , quê nhà qua lại . Nguyên vũ khắc chiến không vong , không lâu tự bại . Nếu nhập trường sinh vượng địa, không thể bắt lấy truy . Chu tước khắc chế , minh quan . Nhật thần chế vũ , tư nhân bắt lấy . Mỗi tháng cầm phá định nguy , nguyên vũ nhân của , bại lộ . Nhật thần gặp lưỡi vùng sát , nhân vật tổn hại được tổn thương . Nhật thần đều được nó tổn thương , bắt lấy người không được tự vệ . Vũ không thoát truyền , tặc ẩn trước mắt . Tam hợp là truyền , gia thân là trộm . Dương nam âm nữ , thiếu vượng già tù , hưu tù người nhất định trung niên . Mạnh thiếu trọng trong cuối kỳ già .

Tặc ẩn phương pháp nào:

Xem nguyên vũ âm thần , nếu theo như ngậm miệng quẻ , lại xem nguyên vũ nghịch số bốn thần chỗ gặp mà bên trên. Đạo thần làm tặc chỗ , nguyên vũ chỗ gặp làm tặc đi . Như vũ nhân tị gia tăng thân , âm được công tào , chủ tặc từ bắc đến, hướng về tây nam phương , trộm quy đông bắc của Ví dụ .

Đạo thần nhân đinh mã , càng phòng mà tới. Không mã , thì kẻ trộm mà vào . Nhân tuất hợi từ bên trên mà xuống, nhân thìn tị , từ thủy đạo hố xí trong tới.

Đạo thần luận pháp:

Tử tặc tại bắc phương đầm nước của địa, đông có cầu cống mộ . Sửu phương tây có nước bờ ban công . Hợi trước có thần miếu . Ngọ nó nhà có nhi nữ bi thương khóc , không được minh sự tình .

Sửu tặc tại bắc phương , cận đông hoặc ngoại ấp của bàng , hoặc thần gió vũ sư của miếu , hoặc các bậc tiền bối chiếu tướng từ bên trong, hoặc nhà kho bên . Nếu hoang dã thì cầu cống , bình điền , phần mộ trước đó.

Dần tặc tại đông bắc phương , cây rừng ở bên trong , khúc đê chỗ , hoặc đại mộc cây gỗ khô , cô bán nhà , thành quách thị xem của bàng . Có thể làm bản nhật quý nhân , thì lại nhà vậy .

Mão tặc tại đông phương , đại lâm mậu trúc , gập lại thủy đường kính , trước có tàu xe , hoặc gần chùa chiền , nó nhà là trúc mộc của công , hoặc tàu xe của tượng .

Tặc ở thần , cũng thuộc đông phương , tại cách cương lĩnh chỗ cùng mộ phụ ở bên trong , đông có hồ nước , bàng có lọt trạch của trường . Hoặc đầm chiểu đánh cá và săn bắt chỗ , màu vẽ màu bức tranh nhà .

Tị , tặc tại đông nam phương , hầm lò táo chỗ , hoặc gần bốc bói đồ tang chỗ , càng có cây cối , nó gia hệ phụ nhân chủ sự .

Ngọ , tặc tại nam phương lô dã , thợ rèn , bên cửa có trâu ngựa vật tặc trong đó , hoặc nó nhà phiến dục con lừa mã , hoặc vu gia .

Mùi , tặc tại nam gần phương tây , ẩn phục cổ mộ bên trong, hướng đông bốn bước hoặc có giếng vườn , lúc văn ca hát , hoặc nó nhà nuôi dương , cung phụng quỷ thần , hoặc cô bán nhà .

Thân , tặc tại tây nam phương , gần thì châu huyện tường thành , xa thì hương dã xung phải của địa, đại lộ miệng , hoặc trạm bưu điện mã bỏ bên , nó nhà chính là kim thạch của tượng .

Dậu , tặc tại phương tây phương , gần thì châu ấp tường thành , hoặc hố dã rượu ắt chỗ , hoặc gần đồ đĩ người ta , hoặc nhựa cây nghề sơn tượng chỗ , hoặc gần lăng phụ chùa xem .

Tuất , tặc tại tây bắc phương , châu huyện doanh trại chỗ , chất đất cương lũng lữ cửa hàng , trước cửa có heo cẩu , hoặc nô tỳ nhà .

Hợi , tặc tại bắc phương , lược bỏ gần phương tây , mép nước , hoặc mà danh thủy bàng , cùng song suối song cảng tương tự . Nó nhà hoặc từng là quan coi ngục , bên trong có ban công , hoặc cửa thủ đứa trẻ đuổi heo , có thể hướng mà được hắn.

Mà thôi thiên bàn loại thần suy của , như thế nhất định xem đạo thần thiên địa bàn bỉ hòa , mới có thể dùng cái này là theo . Như trên dưới tương khắc , thì tặc không dám lưu lại , lại xem nguyên vũ thứ ba truyền có thể vậy .

Hựu làm lấy đạo thần chỗ nhân thiên tướng tham gia quyết tặc chỗ che giấu:

Đạo thần bên trên mỗi ngày ất , vượng tướng tướng sinh hợp , tặc tại hoạn nhà; tù tử ở dân nghèo nhà .

Gặp Đằng xà vượng tướng sinh hợp , tặc tại phú hào nhà; tù tử ở hung ngoan tang đồ gia , hoảng sợ chi tắc lấy được .

Gặp chu tước vượng tướng , tặc tại kỹ nghệ nhà , tương khắc tại công lại nhà , tù tử ở quân tốt nhà .

Gặp *** * , vượng tướng sinh hợp , tặc tại thành phố người người hầu nhà , tù tử ở cửu lưu kỹ thuật nhà , hoặc phụ nữ trước cửa tư tình nhà , lợi dụ thì lấy được hắn.

Gặp câu trần , vượng tướng sinh hợp , tặc tại lại điển sách sinh nhà; tương khắc tại tù phạm nhà; tù tử ở thiện nhân trường giả nhà , hoặc chùa xem trong; tương khắc tất tranh tài vật , tù ẩm thực mà thu hoạch; tù tử ở cố lại nhà .

Thấy bầu trời vượng tướng sinh hợp , tặc tại răng hành can xử lý nhà , tù chết hoặc nô bộc che giấu của , đem tự xuất .

Gặp bạch hổ , vượng tướng sinh hợp , tặc tại quân tốt đặt lớp nhà; tương khắc tại có tang nhà; tù chết , tại tù phạm nhà , hoặc muốn tự sát .

Gặp thái thường , vượng tướng sinh hợp , tặc tại thiện nhân cửu lưu nhà; tương khắc nhất định bởi vì rượu và đồ nhắm tài bạch quan hệ lấy được của; tù tử ở tăng đạo nhà , hoặc tang phục người ta .

Gặp thái âm , vượng tướng sinh hợp , tặc tại phụ nhân nhà , tù chết , tại sư vu ni cô nhà .

Mỗi ngày về sau, vượng tướng sinh hợp , tặc tại phu nhân nhà; tương khắc tại nhà vợ biết tung tích; tù chết , tại phụ nhà , hoặc tại kỹ nữ nhà , bởi vì bằng hữu lấy được .

Lại nguyên vũ làm thái tuế , tặc tại kinh sư . Tác nguyệt xây , tại châu huyện , hoặc đang câu cột . Làm Lộc Mã , tại bản chỗ chợ búa .

Lại vong thần thiên mục dưới, cũng là trộm vị trí .

Còn như xa niên đại bạn bè , mà không được nó phương hướng giả , lúc với thiên nhãn dưới tác hắn. Như thiên mục tại thần , thần gia tăng tử , thì trộm tại bắc phương của Ví dụ .

Chặng đường trình đường chỗ xa gần luận pháp:

Cũng lấy đạo thần thiên trộm , dụng tiên thiên số định hắn. Giả như đạo thần là tử , gia tăng hợi , thì tử chín hợi bốn , vượng thì tướng nhân là ba mươi sáu dặm , tướng thì hợp lần là 360 dặm , đừng thì bản số là mười ba dặm , tù chết giảm phân nửa , là sáu, bảy dặm tương tự .

Cũng có này tự nguyên vũ số đến đạo thần , một thần là một lý giả , như thế nhất định phải bởi vì trộm lâu gần mà định ra phương hướng chặng đường , hoặc lấy kiện cáo làm chủ , hoặc lấy mất nhà làm chủ , như bị trộm không bao lâu sau , tại tuần nội giả , thì lại lấy mất nhà làm chủ , mà tường nó địa lý . Nếu bị trộm nhật xa, thì lại lấy bắt lấy kiện cáo làm chủ mà tường hắn.














Xem tặc cửa



Khắc đạo thần của thần , ngày sinh can giả , lấy được bắt đầu tang . Tang che giấu chỗ nào , thì xem đạo thần sinh ra chi thần .

Dần là đạo thần , sinh tị , vật giấu trù bếp lò dã trong . Mão là đạo thần , sinh ngọ , vật giấu hầm lò giường khoa quỹ trong . Thần là đạo thần , sinh dậu , vật giấu đối mài bia đá hạ. Tị là đạo thần , ngày sinh tuất , vật giấu gần xí dục nhà , lang vũ viên hạ. Ngọ là đạo thần , sinh sửu mùi , vật giấu mộ điền càu giếng trong . Mùi là đạo thần , sinh thân , vật giấu tường thành , thần từ , lông vũ ở giữa . Thân là đạo thần , sinh hợi , vật giấu lâu trụ , lẫm , xí ở giữa . Sửu là đạo thần , sinh thân , vật giấu cửa sổ doanh , thành khố bên . Dậu là đạo thần , sinh tử , vật giấu cống rãnh , thủy đạo , vôi , lồng hộp ở giữa . Tuất là đạo thần , sinh dậu , vật giấu môn hộ hang động nội . Hợi là đạo thần , sinh dần , vật giấu trụ tảng , thần thụ hạ. Tử là đạo thần , sinh mão , vật giấu tàu xe ở giữa . Sửu là đạo thần , sinh thân , vật giấu cửa sổ doanh bên ,

Nó phương hướng cũng liền sinh ra thần cùng vị quyết hắn. Như dần sinh tị , tị vị đông nam , tìm tòi đông nam của trù dã .

Trộm giả vì sao bọn người luận pháp:

Xem nguyên vũ chỗ nhân bản vị chi thần . Nhân dần là lại nhân hoặc đạo sĩ , hoặc làm màu hoạ sĩ sự tình . Nhân mão là người đại diện , hoặc tăng ni , hoặc đánh cá và săn bắt . Nhân thìn tuất là hung đồ ác loại , hoặc quân lính , hoặc người hầu lệ hạ nhân . Nhân tị là nghệ nhân , hoặc lô dã người . Nhân sửu ngọ là lữ khách , hoặc là vu , hoặc là sĩ quan người qua đường cùng con đường du lịch thực nhân . Nhân mùi là quen biết người hoặc đạo nhân . Nhân thân là quá phạm người , hoặc đạo nhân cùng thương nhân , bôn tẩu , dịch đồ . Nhân dậu là kim thợ bạc người cùng đánh bạc hoa tửu người , hoặc nhân gia tỳ thiếp . Nhân hợi tý là thủy trạch người , hoặc chu tử , hoặc trộm cắp thường xuyên cùng từng quen biết phụ nữ .

Lại như vượng tướng là trẻ trung , hưu tù là già yếu . Dương là nam , âm là nữ . Cát đem đồng thời giả , hào tung người; ác đem đồng thời giả , bần hoạt chi tử .

Nó bạn bè bạn nhiều ít , thì xem đạo thần cách vũ của vị mà số hắn. Như thần là nguyên vũ , gia tăng dậu là sơ truyền , chuyền hai hợi gia tăng thần đạo thần , trong cách sáu thần , thì định là sáu người . Cái gọi là "Trộm đi bản gia biết bạn số" là vậy . Trộm gọi là thần bản gia là nguyên vũ , tường đạo thần của vượng tướng hưu tù mà hoặc tổn hại hoặc giảm , hoặc hiệu bản số vậy .

Trộm vì sao chờ hình tình hình luận pháp:

Cũng xem nguyên vũ chỗ nhân thần đã định hắn.

Nhân tử là mắt nhỏ thân tinh tế người , sắc mặt thanh , thể mập , nữ nhân tướng , lấy áo đen , dưới vàng nhạt mà thanh . Nhân sửu lớn hơn bụng miệng rộng người , nhan sửu môi quyệt , thêm tỳ , năm phương hùng cường tráng , lấy áo đen , dưới hoàng . Nhân dần là ngắn thấp râu đẹp , mắt to , trực tiếp nốt ruồi , hoặc ôm bớt chồn , hoặc cưỡi thanh mã , thanh bố . Nhân mão là xương gầy đi mau người , hoặc trực tiếp thanh môi thiếu xỉ lộ , thân phần chính nhỏ, nhãn đại tai tinh tế , chân nhỏ, lấy xanh đậm áo , giả vờ văn nhân hắc sĩ tượng . Nhân tị là gầy cao trực tiếp đỏ , năng lượng ca hát người , hoặc tốt lỵ mạ ngượng ngập báng . Nhân ngọ là liếc xéo chiều cao người , trực tiếp tử đường sắc , năng lượng đi nhanh , nếu bắt lấy lúc, trước gặp một đỏ mã , sau gặp lấy màu xanh áo người , đầu đội tử sắc vật , là được. Nhân thần là nhãn đại xương thô cần dài, hoặc bụng đại diện dài, tướng hung thân vĩ nhân , lấy hoàng y , trong gặp giáng áo xanh đánh cá và săn bắt người tượng . Nhân mùi là mắt lộ đầu bạch , mặt vàng bụng lớn, cần tốt lên nhiều ca , thê năng lượng làm rượu . Nhân thân là dáng người lớn lên , mà có liệt bĩ bệnh , trực tiếp gầy thiếu cần , chơi bời lêu lổng , lấy hoàng y , hoặc lấy trắng nhạt áo . Nhân dậu là chiều cao trên mặt có bớt , đầu nhỏ miệng rộng , tiếng vang , lấy tuyết trắng áo , hoàng cái yếm . Nhân tuất là nhan ác thêm cần , cổ dài miệng lớn , màu đỏ , thiếu phát ra tiếng , lấy nửa hoàng hơi bạc áo . Nhân hợi là to béo mặt xấu , màu xanh , liếc mắt trọc cái cổ , người lưng gù , lấy áo thủng cầm dù .

Trở lên chỗ nhân thập nhị chi luận pháp , như gặp số nhiều, thì lại lấy này chờ hình tình hình là thủ lĩnh cướp biển .

Tử thuộc họ thương , thủy bàng , hoặc cảnh uông tương tự gặp loại thần .

Bắt lấy người có thể hay không luận pháp

Thì xem mạt truyền cho câu trần chỗ nhân chi thần , tuy nhiên không thể đồng thời xem vậy . Ba truyền trong câu trần gặp, thì xem câu trần nhân thần; khắc nguyên vũ nhân thần giả , bắt lấy tất được . Câu trần làm nhật lưỡi hoặc Nhật Đức , hoặc Thiên Cương , thì bắt lấy người đắc lực . Câu trần sinh nguyên vũ , hoặc cùng nguyên vũ bỉ hòa , chủ bắt lấy người tư thông giải thích bỏ , nhận hối lộ tung trốn . Câu trần cùng nguyên vũ đồng , chủ bắt lấy người cùng trộm là thân tộc , cảm kích dự tung . Câu trần mặc dù khắc nguyên vũ , mà cái đó vượng tướng này hưu tù giả , chủ tặc loại bạn bè nhiều , bắt lấy sợ hãi khó lấy được . Câu trần nguyên vũ làm tam hợp , *** * , như thế giáp mà cái đó kỷ , kẻ này mà cái đó sửu , cùng dần ngọ tuất tương tự , chủ bắt lấy người cùng trộm đồng đảng , mà không thể được . Cái đó làm thái tuế , này làm nhật thời giả , chủ quý tiện tôn ti không địch lại , mà bắt lấy không được. Cái đó sinh vượng này mộ chết , chủ bắt lấy người chết bệnh mà không thể được . Nguyên vũ khắc câu trần giả , nhất định không được bắt lấy . Nguyên vũ khắc câu trần mà gồm làm nhật lưỡi giả , chủ bắt lấy người bị trộm sát hại .

Ba truyền trong không thấy phác thảo thần , thì xem mạt truyền . Đóng sơ truyền làm tặc , trong là tang , mạt là lại , này quen cũ vậy . Sơ truyền không được địa, trong mạt lại năng lượng chế , nó tặc tất bại . Trong truyền vượng tướng bỉ hòa , vật của nó vẫn còn; không vong hưu tù hình khắc giả , vật của nó không còn . Mạt khắc sơ giả , bắt lấy có thể được . Sơ khắc mạt , hoặc mạt cùng sơ bỉ hòa , cùng tướng sinh giả , bắt lấy không được tường không được của Ví dụ . Thì lúc đổi bắt lấy , hoặc thêm kém mà sau có thể. Lại nhất định xem xét nguyên vũ chi thần , như nguyên vũ là dậu , lúc phái đinh sai người bắt lấy của , hỏa khắc kim vậy. Bính thì Hoshin mà không có thể bắt .

Bắt lấy tặc có thể ứng luận pháp

Khi xem nguyên vũ gia tăng gặp .

Gia tăng tử , tặc phương tại miếu lễ tạ thần , có nữ đồng hành , bắt lấy giả thứ 9 bên trong gặp nữ tử muốn khóc mà lập , tay cầm bình phữu , hỏi mà biết thơ; nó tặc nhẹ nhàng nếu nữ nhân .

Gia tăng sửu , tặc tại đông bắc bình điền ở bên trong , có tuổi trâu vài đầu , cùng người tàn tật ở chung tang họa nhà . Bắt lấy giả hành tám dặm , tất có một trận gió lốc , hoặc gặp cá miết những vật này .

Gia tăng dần , tặc nhân phụng đạo hoặc xem sách vở . Tại đại lâm mậu cây ở bên trong , bắt lấy giả đứng hàng thứ bảy bên trong , gặp một đội chồn , lại gặp một đạo sĩ , hỏi của phương .

Gia tăng mão , bắt lấy giả đi ra ngoài biết thơ , hành 6 dặm , có một người cầm dù đến, lại tựa như hành giả thuật sĩ , hỏi mà biết của , thường có dông tố , hoặc gặp thỏ ly qua , hoặc tu sửa thuyền xe .

Gia tăng thần , nó tặc khỏa khăn trùm đầu , lấy thanh giày , tự cương lĩnh mà đến , hạng bên trên cũng có cần . Bắt lấy giả hành năm dặm , gặp người cầm xứng đến, hỏi mà biết thơ .

Gia tăng tị , tặc là lô gang công , cư trú đầm lầy của bên trong, song cảng ở bên trong . Bắt lấy giả hành bốn dặm , tất có xích xà lộng quyền , hoặc mặc màu đỏ áo người , toàn vũ mà đến , hỏi của được thơ .

Gia tăng ngọ , tặc tại hầm lò dã ở bên trong, cùng thiện nhân nói la ngựa sự tình . Bắt lấy giả thứ 9 bên trong , gặp người cưỡi ngựa nâng roi mà biết thanh âm .

Gia tăng mùi , tặc tại viên lâm bên cạnh ở , ba người cùng một quy , trước cửa có dương liễu , có hòn đá , cửa sau có bếp nấu . Bắt lấy giả hành tám dặm , gặp người tay đem dương liễu nuôi dương , hỏi mà được thơ .

Gia tăng thân , tặc ở sâu nguồn gốc tạo ná cao su . Bắt lấy giả đứng hàng thứ bảy bên trong , gặp bần tử tay cầm cành trúc , hỏi mà biết thơ . Có liệp sư gặp, tri kỳ chỗ , thật lâu hao phí mã đến , tặc chịu trói vậy .

Gia tăng dậu , tặc bạn bè bên trong có họ Trần giả , ở phương tây phương , có nham thạch , hoặc xuất vàng bạc hố , hoặc mà danh kim lang , gần chùa xem . Bắt lấy giả hành 6 dặm , gặp một ít trẻ cưỡi trâu , có số chỉ quạ táo báo tin , thật lâu có người rèn đao châm tự bại .

Gia tăng tuất , tặc tại phương tây phương đại lộ mở cửa hàng , sau giả hành năm dặm , gặp người chăn cừu hỏi của , gặp nữ tỳ biết thơ . Tặc muốn độn , chó dử tổn thương , chính là dừng lại .

Gia tăng hợi , tặc dễ nuôi heo , trước cửa có chó dử , đồng thời có quan giả văn thư báo cho biết mùi dán cửa bên trên. Bắt lấy giả tại bốn dặm bên trong, gặp người tay đem lưỡng cá , hỏi mà biết thơ . Tặc cũng năng lượng cá , gặp lấy được thường có heo đột thân mà tới.





Tụng ngục cửa



Xem tụng người nhà luận tôn ti , nhật là tôn quý là khách , thần là ti làm chủ .

Người ngoài luận trước về sau, nhật là trước bắt đầu giả , thần là sau đối giả .

Nhật thượng thần khắc thần , khách thắng , lợi nhuận động trước , cùng tôn trưởng . Thần thượng thần kỳ kạn , chủ thắng , lợi nhuận sau động cùng ti nhỏ . Nhật thần trên dưới hoặc bỉ hòa hoặc tướng sinh giả , giảng hòa . Càng tường vượng tướng hưu tù nói hắn.

Dụng truyền là khám hỏi quan , kỳ kạn lợi nhuận chủ , khắc thần lợi nhuận khách . Nếu chủ khách so với hoặc tướng sinh giả , thích hợp hòa.

Dụng bên trên tặc dưới, trước bắt đầu giả thắng . Dưới tặc dưới, sau đối giả thắng . Kỵ khôi , cương , tị , hợi bốn thần gặp hành năm bên trên, chủ tù hệ . Ba truyền kỳ kạn hung , được xung thì hung biến là cát . Mạt truyền mộ không xung giả , tù hệ . Tự mộ truyền sinh giả ra ngục .

Phục ngâm chưa xuất ngục , cần tại Quan quỷ hưu tù cùng tứ tuyệt kỳ hạn . Như dần thân tăng theo cấp số cộng , tị hợi tăng theo cấp số cộng tương tự .

Kỵ gặp hợp nhiều, chủ sự bất chính cùng lý khó minh , hoặc kiện cáo không được minh , không phải lý dắt hợp , nhẹ giả thành trọng .

Dụng truyền kiến thái tuế , sự tình nhất định trải qua nhiều năm; gặp nguyệt kiến , sự tình nhất định kinh nguyệt .

Lại tuổi là sắc chỉ , nguyệt là châu chủ quản , nhật là quan huyện . Thái tuế đúng lý gặp xá , ngã sinh thái tuế việc nhỏ thành lớn, không thể sâu phạm . Thái tuế khắc ngã giả , tai họa vững chắc khó phân giải . Ngã khắc thái tuế giả , hung lỗi trọng . Thái tuế nhập truyền , cát thì khoan thứ , hung nhất định cưỡng bức .

Tụng vừa khởi , trách chu tước; tức đồ , trách câu trần . Nhập từ mà chu tước không vong vô khí , trước tụng giả bất lợi , được báo cho biết giả may mắn thoát khỏi .

Câu trần kỳ kạn , lý khó cáo oan . Nhật khắc câu trần , lên án được duỗi . Câu trần của âm , là trời ất mà ngày sinh giả , tất có tôn quý mẫn yêu . Nhật bên trên vượng tướng , mà câu trần bạch hổ vô khí , có thể lên lớp giảng bài cáo oan .

Thiên không gia tăng năm thìn mệnh phát sinh dụng , hoặc câu trần phát sinh dụng kỳ kạn giả , hoặc dụng truyền kiến thiên ngục , thiên lao , quan quản thần , cùng gặp nhật năm thìn mệnh giả , nhất định vào tù .

Dụng truyền kiến chìa thần , đức thần , hoặc gặp nhật năm thìn mệnh giả , nhất định giải thích bỏ . Mùi bị cầm tù , mà dụng truyền trước gặp chìa thần càn , chủ nhân mà sau xuất .

Quyết nói: dụng quan cuối cùng chìa không hung tội , dụng chìa cuối cùng quan chủ cấm chế . Khôi cương gặp hôm ấy, đa phần chủ cấp tốc di động , mùi chịu đựng giả phòng chịu đựng , đã quyết giả đãi quyết ra , càng nhân hung tướng , cùng vùng máu chi , máu Kỵ chờ sát , chủ nhanh bị hình thấy máu . Sửu mùi gặp nhật , chủ yêm trệ .

Đinh dậu nhật , dậu gia tăng đinh , danh song đinh cắm nhãn , bất lợi tố tụng . Chủ quý nhân đốt nhãn nhìn nhau , hỏi vặn trị tội .

Thái tuế ngồi ngựa , tụng đạt đến triều đình; thanh long ngồi ngựa , câu trần dụng sự , tụng lượt thiên hạ . Thiên ất vùng hình hợp được khắc , vào tù đại hung . Gặp dần mão , phớt lờ sự tình . Vượng tướng sự tình nhanh rồi, chu tước ngậm miệng gặp tuần đuôi vậy. Oan khúc mệt thân . Câu trần cùng nhật đồng loại bỉ hòa , dính líu lưu lại sự tình . Bạch hổ ngậm miệng , tụng không vào kỳ ly lỗi . Thanh long hình khắc là nâng trượng , *** * hình khắc là gông xiềng .

Ca nói: mạt gặp tù mộ mà bị tội , tử khí truyền cuối cùng nhất định hại thân . Nhật khắc câu trần tụng nhất định phân giải , câu trần kỳ kạn thường bị hình . Chu tước tướng sanh sự đúng lý , bị quản chế không vong có thể tạm dừng . Bạch hổ đồng thời mộ hoặc hình nhật , hoạch tội phải biết nặng không nhẹ. Người xa quê vùng hình đồng thời khắc sát , ngàn dặm đồ lưu là xa được. Ban ngày quý nhân đêm quý không được minh , đêm quý ở nhật ám phục minh . Không tại quý thượng quý không thoát , thanh long sinh vượng tụng phương hứng . Đông tỵ đậy nhãn đừng hứng tụng , càng có hung thần là mão tinh . *** * hình hại bị gông xiềng , sinh khí gia thân không khỏi thân . Cái kẹp ba truyền cần phải rồi, Thiên Hỉ nhân thời vượng cát sinh . Thái thường hỉ thần ân cứu đến , thiên đức gia tăng gặp sự tình đã bình . Âm dương không sẵn sàng thuần không sợ , tai kiếp tam sát sau cùng là hung . Bạch hổ sửu bên trên thêm sơ thất , thiên hậu thiên cửa đóng tiết thông .

Tụng loại:

Quan quỷ nhân thiên ất bởi vì công sự , nhân Đằng xà bởi vì vay mượn , nhân chu tước bởi vì văn thư , nhân *** * bởi vì giao dịch , nhân câu trần bởi vì tranh đấu hoặc ruộng đất sự tình , nhân thanh long bởi vì tiền tài , nhân thiên không bởi vì nhẹ lừa dối thoát kiếm lời , nhân bạch hổ bởi vì chết tang hoặc tranh đấu sát tang , nhân thái thường bởi vì tài bạch cùng quần áo , nhân nguyên vũ bởi vì trộm cắp sự tình , nhân thái âm thiên sau bởi vì việc ngầm , đồ tang cùng phụ nhân tranh chấp hoặc gian dâm sự tình .

Lỗi Ví dụ

Câu trần , bạch hổ , chu tước kỳ kạn năm thìn mệnh giả , có tội . Tuế nguyệt hình nhật , thần , năm , mệnh giả lỗi nhẹ; phác thảo hổ tước cùng tuế nguyệt năm mã đều hình khắc giả cực hình . Bốn trọng hình khắc giả tội chết . Ba trọng hình khắc giả , quân lưu , hoặc ngục bệnh . Lưỡng được hình khắc giả , đồ . Một trọng hình khắc giả trượng . Nếu tam hung đem hóa là cát thần , có giải cứu . Tam hung đem chuyển cùng nhau khắc giả , không phân giải hóa giả mỗi bên xem mạt chuyền hai âm thần vậy . Truyền trong mỗi ngày sau ngày sinh can , hoặc nhật thần mệnh năm bên trên gặp hoàng sách Thiên Hỉ , có ân xá .

Quyết ngục pháp

Nguyệt tương gia tăng lúc, hỏi quan thích hợp toạ công tào hoặc thanh long dưới, trí tù phạm với thiên cương hoặc câu trần bạch hổ dưới, mỗi bên xem khắc chế đã định nó vị , càng được nguyên vũ vô khí mà sợ nhật vượng , thì tù không dám lấn vọng , nôn thực trị tội .





Đánh cá và săn bắt cửa



Nhật là đánh cá và săn bắt đồ , thần là trùng thú dân tộc thuỷ . Nhật trên có khí , thần bên trên vô khí , đẩu gia tăng bốn mùa giả đại hoạch . Nhật bên trên vô khí , thần trên có khí , đẩu gia tăng bốn mạnh giả không được lấy được . Đăng minh gia tăng nhật thần giả thêm lấy được . Lại nhật là thợ săn , thần là bắt lấy đồ , thời dưới là chim thú , thời tổn thương đại hoạch . Nhật giờ thìn câu thương thiếu lấy được . Thái xung gia tăng nhật thần không được lấy được , gia tăng ngọ phùng mãnh thú , mão tinh phục ngâm không lấy được .

Thần bên trên nếu gặp phác thảo cùng hổ , đăng minh thần hậu sự đều như nhau . Câu luân quấn dưới liền ứng lấy được , không được hướng bãi cát uổng phí công . Sử dụng thanh long đồng thời *** * . Sơ truyền thiên sau làm tơ tằm luân . Lưỡi câu vào nước thôn nó mồi , sau được hồng sóng xiết cẩm lân . Truyền tống là câu dần làm can , là duyên thiên sau hợp thành phạm vi . Thái xung nếu gặp danh thuyền bè , trên dưới tướng sinh lấy không khó . Buông câu tung lưới tại hán hồ , tuất dần của mà cũng nên trương .


Tật bệnh cửa



Nhật là bệnh nhân , thần là bệnh cùng bệnh giả ở . Dụng truyền là y dược .

Lại Quan quỷ là chứng bệnh cùng túy , bạch hổ là bệnh thần .

Phàm tôn quý xem ti , phụ xem tử , phu xem thê , Huynh xem đệ , xem chi bên trên, sinh vượng cát , hình hại không vong hung . Nhật thượng thần khắc thần cát , thần thượng thần kỳ kạn hung . Nhật thần trên dưới tướng sinh , không được thuốc tự lành , nhật bên trên vượng tướng nộ , cùng sơ mạt truyền khắc trong truyền giả , có bệnh không sao . Chi trộm can khí , nhẹ nguy đã đến , mùi có bất tử . Ba truyền chế quỷ khắc hổ giả , mặc dù trọng có thể cứu . Dụng truyền kỳ kạn hung . Gặp tam hợp *** * cùng khóa được liên quan hại giả , bệnh khó ta . Ba truyền đều là tài , bệnh trầm trọng . Tự đêm truyền sáng cát , tự sáng truyền đêm hung . Vào ngay cả như lành bệnh , mà truyền sinh vượng giả cát . Thoái ngay cả như bệnh đem thoái , như thế lui vào quỷ hương tuyệt mà giả hung . Lui vào không vong giả hẳn phải chết . Ba truyền đều nhật quỷ giả , bệnh cuồng . Mạt truyền kiến thanh long giả , có biến chứng . Bốn khóa nhật thần đều mộ , phát sinh dụng phục mộ , hoặc năm mệnh bên trên nhân mộ giả , hình xung cát , không làm cho hôn mê trầm , hung . Dụng thần nhập mộ , nhật xâm nhập mộ , cùng đăng ba ngày hung . Dụng thần cùng nhật năm ngoái trên không vong hung . Quỷ tại quỷ phương không sợ hãi , quỷ lạc không vong không dùng buồn , duy thần trên không vong là bệnh không , họa giả tự lành . Lại cần phân đừng, bạo bệnh gặp không vong giả bình phục , bệnh lâu gặp không vong giả hung . Mộ làm không vong giả tử mộ không thì không mà đối đãi chết.

Phàm bệnh giả , mười tuổi trở xuống, ngũ tuần trở lên, được vượng tướng khí hẳn phải chết , hưu tù khí không suy nghĩ .

Nhật thượng thần khắc thần cát , thần thượng thần kỳ kạn hung . Bạch hổ ngày sinh can , hoặc làm Nhật Đức giải thần giả dịch ta . Nhật thần cùng năm mệnh thượng thần khắc bạch hổ , hoặc bạch hổ kỳ kạn , mà nhật thượng thần khắc bạch hổ , hoặc bạch hổ không vong , hoặc bạch hổ nhập mộ , hoặc bạch hổ vượng tướng không được hình hại , bạch hổ nhân thân gia tăng ngọ thiêu thân , đồng thời cát .

Bạch hổ gặp nhật gặp nhập truyền kỳ kạn thần hoặc khắc năm mệnh , hoặc thần bên trên làm bạch hổ kỳ kạn , hoặc bạch hổ nhân tử khí tử thần kỳ kạn , hoặc bạch hổ hưu tù vùng hình hại , đồng thời hung .

Bạch hổ thần khắc bệnh nhẹ, nhật cùng nhật thượng thần hoặc năm mệnh thượng thần sinh bạch hổ bệnh khó lành . Thái tuế làm bạch hổ chủ trọng tang , 《 long thủ kinh » nói: "Tuổi hình bạch hổ chủ trọng tang , đến khắc can chi tất tổn thương vong . Tuổi khắc trạch hề trạch chẳng lành , năm mệnh không vong họa vị ương . Bạch hổ âm thần năng lượng chế hổ , sinh giả an bình bệnh tự lành . Bạch hổ của âm không thích hợp trợ giúp , trợ giúp sinh tại hổ cuối cùng mất mạng . Can đồng hổ loại lâu yêm quấn , dương thần làm hổ bệnh bên trái , âm thần làm hổ bệnh bên phải ."

Hổ bên trên khắc dưới, cùng dưới sinh bên trên, bệnh tại ngoại hoặc ở phần dưới . Dưới tặc bên trên cùng bên trên sinh dưới, bệnh tại bên trong, lúc chủ trên thân .

Hổ nhân kim bệnh phổi , nhân mộc bệnh gan , nhân thổ tỳ bệnh , nhân thủy bệnh thận , nhân hỏa tâm bệnh . Chín sửu , tam âm , phách hóa , thiên ngục , xem xét vi , đông tỵ đậy nhãn , hai phiền , long chiến , quỷ hô quỷ làm nhật mộ , này chờ khóa đều là phòng bệnh .

Kỵ gặp sáu mộ: dụng thần nhập mộ tháng ba sử dụng khí hậu thần , tháng sáu sử dụng mộc thần tháng chín bốc cháy thần , mười hai nguyệt sử dụng kim thần , gặp địa bàn mộ bên trên, hoặc nhật thần sử dụng thủy thượng thần tương tự . Nhật xâm nhập mộ Nhâm Quý gặp thần tương tự . Chi nhập mộ thân dậu gặp sửu . Hành năm nhập mộ bệnh giả hành năm tuất ngọ dần mà thiên bàn ngọ dần gia tăng tuất , truyền đi tam hợp nhập mộ . Sáu mộ trong lấy dụng thần , nhật can , hành năm ba giả là trọng . Lại Kỵ gặp bạch hổ ngậm thi gặp thây nằm , bạch hổ gánh thi nhân tử thần tử khí tương tự , khóc thần dưới lệ gặp nước vị , bồn tắm có nước gặp nguyên vũ , nguyên vũ thu vào hồn kỳ kạn can , tử cầm đồ tang gặp hào Tử tôn , điếu khách cầm tài gặp tài loại , tang xe tiếp chẩn gặp tị vị , xương khô lộ hình gặp bạch hổ , nằm ương quấn quanh , đều là thuộc hung cách .

Sáu nơi Kỵ thấy nhiều kiến trúc thần tướng , sửu mùi là mộ điền , dần mão là quan tài , khôi cương là cái xẻng sừ . Truyền trong gặp *** * chỗ nhân thần kỳ kạn năm mệnh , cũng là quan tài . Hành năm bên trên thuộc nguyên thần đồng thời bạch hổ gia tăng gặp nguyên thần tức mao đầu sát , theo pháp lấy dương nam âm nữ bản mệnh đối xung trước một thần , âm nam dương nữ nhân bản mệnh đối xung sau một thần .

Lại bệnh lâu Kỵ gặp chước vòng , Dịch Mã , đóng sửa xe lấy hành , ngồi ngựa lấy trôi qua vậy . Càng thấy thiên ất nhập truyền giả khó trị . Chế hổ thì cát .

Lấy nhật can tìm hiểu , gặp tử tôn nhật là ta , gặp Quan quỷ nhật là hung kỳ . Lại thần sau là cửu tuyền chi thần . Thần sau gia tăng tuổi chi , nam xem cương , nữ nhân xem khôi dưới, là tử kỳ .

Lại dậu là liễm thần , xem dậu dưới chỗ gặp thần là tử kỳ . Lại mười can tử thần cũng là tử kỳ .

Mười làm chết tuyệt , giáp ất nhật thân dậu làm thanh long *** * danh đồng loại gặp tuyệt tổn thương , hung . Gia tăng nhật thần hành năm , cũng hung . Dần mão làm rồng hợp bệnh làm thân dậu , cũng hung kim tù . Mùi gia tăng giáp ất là trời ngục , hung . Thái âm đồng thời bạch hổ tổn thương nhật hung . Hợi gia tăng càn phụ hung , tử gia tăng can mẫu hung đều nhật mộc tách khí . Thìn tuất sửu mùi ông bà hung chi kỳ kạn bản , đại hung . Có nước chế thì cát . Tử nữ hung . Thực thần nhân hung tướng nguyên nhân vậy .

Bính đinh nhật hợi tý làm tỵ tước tổn thương nhật hung , tị ngọ làm tỵ tước cũng hung . Hợi tý nhân nguyên võ thần sau gia tăng nhật thần , hoặc tổn thương nhật thần hung . Bốn mùa gia tăng nhật càng nhân thổ đem đại hung . Dần mão cưỡi rồng hợp gia tăng bính đinh , phụ mẫu hung , tuổi già tự xem cũng hung . Tị ngọ nhân nguyên sau gặp tù mộ của mà hung . Bốn mùa nhân hung tướng tử tức hung .

Mậu kỉ nhật , dần mão làm ất phác thảo thường không gia tăng dần mão , hoặc nhập mộ , đại hung . Dần mão làm bạch hổ tổn thương nhật , lại khắc năm mệnh mà không chế , hung . Dần mão đồng thời rồng hợp gia tăng nhật , hung . Thân dậu gồm tòng cách thoát nhật , hung , hoặc mây thổ sinh tại thân , có thể cầu mong tự . Tị ngọ Đằng xà gia tăng mậu kỉ , phụ mẫu hung; thân làm bạch hổ phụ mẫu , cũng hung . Thân làm tỵ hổ không phác thảo , tử tức hung .

Canh tân ngày tỵ ngọ đồng thời tỵ tước gia tăng nhật , hoặc tổn thương nhật , không cứu đại hung . Gặp thân dậu nhập mộ hung . Tị gia tăng nhật phụ hung . Ngọ gia tăng nhật mẫu hung . Hợi tý nhân nguyên sau gia tăng nhật , cùng khóa được nhuận dưới tách khí hung . Hợi tý nhân hung tướng , tử tức hung .

Nhâm Quý nhật thìn, tuất, sửu, mùi gia tăng nhật , tử hợi vùng hưu tù , mộ làm ất phác thảo thường không tại khắc . Hợi tý nhân thiên sau gia tăng gặp thìn tuất sửu mùi hung . Mộ gia tăng Nhâm Quý không hình xung cùng làm không vong hung . Dần mão hoặc gia tăng rồng hợp , hoặc khóa được ngay gian tách khí , xem tử tôn hung .

Mười can phối hợp thuộc thân người: giáp mật , ất gan , bính tiểu tràng , đinh tâm , mậu dạ dày , kỷ tỳ , canh đại tràng , tân phế , nhâm bàng quang , quý thận .

Thập nhị chi phối hợp thuộc thân người: tử thận Tý Ngọ đầu mặt , sửu mùi tỳ sửu mùi dần thân thuộc lòng vai , sửu chủ chân trái . Dần mật mão gan mão dậu mồm miệng , thìn tuất dạ dày cánh tay , tị tiểu tràng tam tiêu tị hợi là ruột thừa tề uy hiếp đủ , ngọ màng tim lạc , mùi vai phải , thân thái dương , dậu phế mùi gây ở bên trong, hợi bàng quang .

Loại bệnh: can gặp chi sinh chi , hoặc sinh ba truyền giả , đều không hòa hợp điều dưỡng , tự rước của bệnh . Bốn khóa không sẵn sàng giả , khí mạch yếu bệnh .

Ngũ hành phát sinh dụng:

Dụng truyền kiến kim chủ phế cùng gân cốt . Chứng là khí tràn đầy , lao sái , loét độc , như gia tăng hỏa là phế tổn thương; dụng kim cuối cùng mộc , gan phế tương tàn , đổ máu .

Dụng mộc chủ gan cùng tứ chi , chứng là gió họa , gia tăng thổ là đi chú thích, dụng mộc cuối cùng thổ , là ủng sưng kết tụ .

Dụng thổ chủ tính khí , chứng là đau bụng bệnh phù , thêm nước là u ám , dụng thổ cuối cùng thủy là ruột đỏ tả lỵ .

Dùng nước là eo, thận , bàng quang , đủ , chứng là lạnh bệnh cùng phần dưới ám tật , gia tăng hỏa là qua lại nóng lạnh , thở tức khó thở . Gia tăng kim là bên trên khí , gia tăng mộc là tính khí đau nhức . Gia tăng thổ là nôn mửa , dùng nước cuối cùng hỏa là 癨 .

Dụng người gây nên hoả hoạn lòng dạ bên trên cách , chứng là nôn nghịch , nóng lên, phát nhiệt , loét lao , gia tăng kim vi cốt chưng triều nhiệt , thêm nước là chạy lợn , dụng hỏa cuối cùng kim là giả lao luy gầy .

Thập nhị thần đem gia tăng gặp phân biệt bệnh

Thiên ất gặp trọng , bệnh tình trùng điệp , gia tăng hành năm bởi vì âu sầu suy cho cùng tật , gặp thần nhân mộc là trĩ lậu .

Đằng xà gặp năm , sợ quái buồn nghi , càng xem dưới gặp thần loại , suy nó gây nên .

Chu tước gia tăng năm , ưu sầu gây nên bệnh , cuồng nhiệt bực bội . Tị ngọ nhật nhân tước gia tăng hợi , họa nhãn , cương gia tăng tị đồng .

*** * gia tăng năm , tiệc sẽ rượu và đồ nhắm gây nên bệnh . Kỳ kạn cùng năm giả chết.

Câu trần gia tăng ngọ , tranh tụng buồn bệnh , lấy tràn đầy tổn thương tính khí , nhổ đờm nước bọt .

Thanh long gia tăng năm , bởi vì tài vật ưu sầu , hoặc vui mừng tổn thương rượu và đồ nhắm , kỳ kạn là du lịch hành sát , hung .

Thiên không gia tăng năm , tốt bạo nhiễm bệnh , hoặc máu lỵ ruột minh , gặp mùi gia tăng dậu , ở lại bệnh trách móc , Nhâm Quý nhật sửu làm thiên không , nguyên vũ vùng hưu tù khí , chủ âm nhỏ tính khí thổ tả .

Bạch hổ gia tăng năm , phế cùng đại tràng bệnh , hoặc chi uy hiếp , hoặc bởi vì phúng nhiễm . Ất kỷ nhật trở lại ngâm , hổ gia tăng hợi , chủ mắt cùng cổ họng đau nhức . Thần làm hổ gia tăng dậu , âm nhỏ tai họa . Nhân tử khí tử thần giả không được cứu . Tử khí sau một thần , tức là tử thần . Mười hai nguyệt thuận được. Lại hợi là hổ , đứa trẻ bệnh .

Thái thường gia tăng năm , bởi vì ngừng tích lưu lại uống , hoặc bởi vì ngoại môn ẩm thực gây nên bệnh , hoặc tác phong co quắp .

Nguyên vũ gia tăng năm , bởi vì đạo tặc buồn bệnh , hoặc thể hư xuất tinh , cùng thủy bệnh . Gặp mão dậu cùng hành năm bên trên hung . Kỳ kạn giả tức tử . Phục ngâm hung , khôi cương làm nguyên vũ đại hung . Cương làm nguyên vũ gia tăng nhật thần , tiểu tiện bất thông; dần mão là thái âm , nguyên vũ , bệnh giả chết.

Thái âm gia tăng năm , chủ tâm ngực khí kết nghịch lạnh , xương đau nhức . Phục ngâm phát sinh dụng , suy cho cùng bệnh dịch , mất tiếng không nói , nhân máu chi , máu Kỵ , trạch mẫu thêm họa huyết chứng . Làm không vong gia tăng nguyệt nhật lúc, hoặc hưu tù chết vô khí , chủ nhãn bất tỉnh . Phát sinh dụng gia tăng mạnh buồn phụ mẫu , gia tăng trọng buồn bản thân cùng huynh đệ , gia tăng cuối kỳ buồn thê thiếp cùng tử tôn .

Thiên sau gia tăng năm , bởi vì phụ nhân la hét ầm ĩ gây nên bệnh , cùng phòng muốn cảm mạo . Gặp Thiên Cương làm *** * hại bạo bệnh . Nhân máu chi , máu Kỵ gặp nhật thần , phụ nhân rong huyết lọt cùng huyết mạch bất thông . Nhân kim khí phụ tranh giành . Gặp tử gia tăng tuất , nữ nhân bệnh hung . Canh tân nhật trở lại ngâm , phụ bệnh đầu phong . Bính đinh nhật phát sinh dụng , nữ tử lãnh huyết bệnh . Gặp sửu gia tăng tuất , phụ nữ bệnh lao .





Bệnh túy cửa



Truyền trong kiến nhật quỷ giả , có túy . Không ngày nào quỷ cùng quỷ lạc không vong giả , không túy . Có làm hôm nay của đức giả , thì không được quỷ luận vậy .

Muốn biết nào túy , đem coi xét quỷ cùng quỷ chỗ gặp của vị , tịnh thiên đem quyết hắn.

Tử là thương vong thần , sửu là thổ thần , dần là năm đạo , mão là lôi thần , năm đạo , treo cổ tự tử , thần là thái tuế thất sát , tị làm bếp thần lôi điện , ngọ là nhà miếu , mùi là giếng thần , thân là thương chủ quản , dậu là ôn thần , tỳ quỷ , tuất là thổ sát người hầu quỷ , hợi là sao Bắc đẩu quan , gặp nước là giòng sông chìm đắm quỷ , gặp hỏa là hỏa phán đốt cháy quỷ , vừa là thành hoàng điều khiển mệnh , gặp kim là tổn thương quỷ hoặc thần miếu phật đường .

Mười hai ngày đem luận pháp:

Nhân thiên ất là trời thần cùng tổ tiên . Nhân Đằng xà là năm xung quỷ . Nhân chu tước là dã chết rủa quỷ . Nhân *** * là tự tử cùng thân thuộc quỷ . Nhân câu trần là lại tốt cùng chủ quản trù . Nhân thanh long là đắt hoạn quỷ . Nhân thiên không không quỷ . Nhân bạch hổ làm vũ khí dịch cùng khóc chết quỷ . Nhân thái thường là mới quỷ . Nhân nguyên vũ làm đạo tặc cùng hố xí quỷ . Nhân thái âm là không tự hiếu phụ quỷ . Nhân thiên sau là nữ quỷ , là yểm độc quỷ .

Gặp tại sinh vượng mộ tuyệt mười hai vị luận pháp:

Trường sinh là bà quỷ năm đạo , mộc dục là hà bá thủy quan , quan vùng công đức mùi thù , lâm quan bởi vì tụng cầu nguyện , vượng là nhà miếu trạch thần , suy là cây rừng dưới quỷ , bệnh là nhỏ mộ , chết là trước vong , mộ là phần mộ bất an , tuyệt làm đạo vong bệnh quỷ , thai là thai sản ma quỷ , nuôi là chỗ gần miếu thần hoặc khinh nhờn phỉ báng thần chi .




















Y dược cửa



Có thiên chữa bệnh , mà chữa bệnh , nhật chữa bệnh , ba giả chọn một cát thần lương tướng , nộ đức hợp tướng sinh giả dụng hắn. Hoặc nó phương tránh bệnh cũng cát .

Lại nhất định y thần khắc chế bạch hổ , thuốc có công hiệu quả . Nếu y thần nhân bạch hổ , không thể dùng thuốc . Khôi cương không thể nghênh chữa bệnh .

Lại tìm chữa bệnh , nam lấy cương gia tăng hành năm thích hợp công tào hạ. Nữ nhân có khôi gia tăng hành năm , thích hợp truyền tống hạ. Như dần gia tăng ngọ , thích hợp tại nam phương , thân gia tăng tử , thích hợp tại bắc phương vậy .

Y thần gặp mộc bên trên, thích hợp lưỡi tán , gặp nước thích hợp canh tiên , gặp hỏa thích hợp cứu , gặp kim thích hợp châm .


Quái dị môn



Nguyệt tương gia tăng thời xem thần sau chỗ gặp thần , gia tăng tử thử quái cùng thủy trùng , lại chủ huyết quang cùng càn thượng thần bất an . Gia tăng sửu quỷ thần là túy , tuổi trâu dương đột tử . Gia tăng dần mão , phong lôi , cùng màu đỏ 4 chân thanh âm quái , chủ sản khó . Gia tăng thần dân tộc thuỷ quái lạ . Gia tăng tị táo cùng tắng phủ minh , táo quang hoặc phụ nữ trong tay vật . Gia tăng ngọ đỏ vật , cùng lục súc . Lại điều khiển mệnh bất an , quang diễm ngút trời . Gia tăng mùi giếng cùng dương , hoặc mộ đạo đổ sụp , táo lên tiếng , xuât giá cưới của quỷ . Gia tăng thân , đao dựa vào huyết quang cùng thú đi . Gia tăng dậu , hình ảnh , bạch quang quái cùng chim bay huyết quang , nguyện mùi vẫn tang . Gia tăng tuất lãnh thổ minh cùng hồ ly cẩu quái , lại dục nhà dưới hài cốt . Gia tăng hợi heo quái cùng dị vật đi vệ sinh .

Mùi là quỷ ở lại , tử là quỷ thần , dần là quỷ môn , thái ất Đằng xà bổ sung chủ quái .

Bốn khóa bên trong có Đằng xà , thì là thật quái , không thì không phải quái . Năm mệnh thượng thần đem cát , mặc dù quái vô hại .

Có tỵ thì xem tỵ chỗ nhân thần , đuổi loại quyết hắn. Ngọ làm tỵ gia tăng dậu , dã thú nhập trạch . Tuất gia tăng ngọ , nhân đinh , quái cẩu trên giường . Thần gia tăng ngọ , cẩu trên giường trướng kinh người , bên trên nhân Đằng xà , quái khác . Thiên không gặp mùi , giếng quái . Chu tước gặp dậu , chim chim khách gà quái . Thái âm gặp ngọ , phủ tắng minh; quang quái nhân đinh , hỏa sợ . Đại cát nhân Đằng xà , tuổi trâu quái .

Quý thần lúc vị làm thần đầu , chỉ là lợn dương cầu nguyện tìm . Công đức ngoại lai hồn được tổn hại , viễn nghênh quan quý xuất truy du lịch . Đằng xà tổn thất cùng sợ buồn , chim bay từng minh mấy chuyến sầu . Phụ không tốt hề bệnh lâu quấn , quỷ đến trước gặp phòng ảnh đầu . Chu tước thần xuất hiện lúc diễm diễm , đẩu đánh quan tai nạn bệnh tật lâu quấn . Thấy máu tổn tài đồ đĩ ứng . Trong nhà mủi thương có nhiều năm . *** * thần chủ lập cờ can , quỹ phá cửa tổn thương trên dưới đoán . Vật liệu gỗ khóa cưa lư hương nát , kết động vật tiết túc cây quỷ đến quấn . Thanh long đảo ảnh liệt đường tiền , đại mộc tổn hại phạt lâu bất an . Nhà nội hỏa quang liên tiếp quấy phá , ngoại lai công đức mấy năm . Thiên hậu trạch bên trong có không phải hung , nguyên võ công đức tại trong nhà . Thủy thả ra môn hộ Sơn xuất hiện , phụ nhân nhảy giếng hoặc tư nhân độn . Thái âm hỏa quang thường nhập môn , minh sư chỉ phá kim phân biệt . Chỉ là phụ đến đem quỷ kính , phá mài quái thạch mắt tai họa truân . Nguyên vũ bỏ tử liệt trước cửa , chỉ nguyện heo dương tái trước xong. Đồng sắt cái chén nhỏ cùng giếng táo , tắng minh nhất định hoạn phong điên . Bạch hổ hung tang hiếu tử đến, tơ tằm tằm tổn hại giảm huyết tài tai họa . Trong nhà nhẹ hao phí chưa từng rồi, cửa ngoại thạch sư từng phá tới. Thiên không tắng vò phá thương thân , nắm bát huyền không vách bên trên được. Càng có 4 chân đến đuổi người , trạch sợ phòng chấn tắng thường minh .

Bổ sung nhẹ âm thanh sát

Năm tây tháng giêng bắt đầu dậu , nghịch mà; năm âm tháng giêng bắt đầu mùi , thuận được. Chủ hư âm thanh phủ minh , chim muông ác thanh .

Tinh lạc xem

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem nơi cư trú phương bên trên, cát đem là sứ mệnh , hung tướng làm vũ khí lên. Liền mười hai cung khác biệt quyết hắn. Giả như sao rơi mão phương , mão bên trên gặp ngọ , được cát tướng, tuần phân đi sứ nhập tống mà; được hung tướng , tuần phân ra lính nhập tống mà của Ví dụ . Lại phân khác từ phương tây mà đông , từ bắc xuống nam , là sứ, đảo ngược làm vũ khí . Ứng kỳ thì xem mạt truyền chi thần . Lại tại quý trước, ứng năm nay; dùng ở quý về sau, ứng năm sau .

Chấn sét xem

Sét sơ phát ra tiếng , bạo mãnh hoặc không phải thời oanh liệt , lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem đăng minh bên trên chỗ gặp thần . Hợi là thiên môn chủ sét , mộc nhẫm thêm phong, thủy lạo , hỏa hạn mỏng thu vào , thổ thổ công dịch lệ , kim đao lính .

Sét bắt đầu phương vị lấy địa bàn chỗ gia tăng là ứng kỳ , như chấn tại dậu , thì ứng tại tháng tám vậy. Điềm không ra trăm dặm .

Gió bão xem

Gió nổi lên , tức lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem nhật bên trên: mỗi ngày ất , trưởng lại có tội; bạch hổ lính bắt đầu; câu trần chiến trận; thiên không thiên về sau, nhân dân tật bệnh; thái âm nguyên vũ , đạo tặc tương tự . Lấy gió chi lai phương là ứng kỳ , như lai tự dần , thì ứng tháng giêng vậy .

Lại xem gió đến phương thượng thiên tướng, mỗi ngày ất , quý hoạn du lịch; Đằng xà , hỏa quang kinh hãi; chu tước , khẩu thiệt quan tụng; *** * , miệng nhỏ bất an; câu trần , thích hợp tránh ác nhân; thanh long , người hiền cho mời đến; thiên không , ti nhỏ tụng ngục; bạch hổ , tật bệnh chết tang , hoặc hổ lang là họa; thái thường lúc thận ẩm thực; nguyên vũ cần phòng trộm tặc; thái âm gian việc tư bắt đầu; thiên sau phụ nữ có tai họa .

Lại xem nhật thần thượng thần , dương thần hình khắc , quan phù hoả hoạn , âm người hình khắc , việc ngầm khẩu thiệt . Không hình khắc mà nhân cát đem giả , có tin mừng .

Thiên pháo xem

Thiên pháo như sấm dưới cửu tiêu , quốc vương tổn thương bại gặp hung yêu . Chính thời gian bên trên tương tàn hại , ngàn dặm lính tàn huyết nhiễm đao . Nào chưa dứt mà định tai họa nguy , thần tướng gia tăng gặp đoán chính lúc. Nguyệt phá tuổi hình hỏa sát dưới, chính hoang dân phản hộ thoát đi . Tang tại tang môn chết bệnh phương , người lớn tang chết dịch người hầu vương . Chữa bệnh ngải cả phòng người hành dịch , nước bại giao phong Ví dụ chiến đấu âm thanh . Thiên pháo thường buồn sa đọa giả , vạn dân nhiễu loạn lại tựa như dầu tiên . Giả sử tuất hợi gặp tại nhật , cũng cùng thiên môn rơi .

Phân chim áo đen xem

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem Thiên Cương . Gia tăng mạnh khẩu thiệt , gia tăng trọng mất tiền , gia tăng cuối kỳ đắc tài . Thần cắn câu trần bạch hổ , có thể quyết tử tang đồ tang .

Dã thú vào thành xem

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, tuổi gia hình tra tấn phá , đại sát gặp , đại hoang khiểm .

Không phương diện dã thú đầu quân thành , đa phần chủ năm hoang cùng chiến tranh . Thái tuế bên trên gặp chư ác tướng, nguyên nhung khóc thảm không bình yên . Tổn thương vật rên rĩ tỉnh ấp bàng , ngục thêm nghênh oan ngang nội thành hoang . Hình sát phá hại trong khi bên trên, người phản lưu ly xuất cố hương .

Chuột quái xem

Trên đường gặp đại chuột , cùng trong nhà chuột làm dị thanh , nguyệt tương gia tăng lúc, xem nhật bên trên cùng dụng thần . Gặp nguyên vũ , phòng trộm tặc mai phục , trong rừng lục soát của có thể lấy được . Thái âm là phụ nhân sự tình . Thanh long chờ cát tướng, vì tiền tài tương tự , chủ ba ngày nội ứng .

Chim hót số lẻ khác xem

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem minh xứ sở gặp thần hoặc mặt trời bên trên, tại đăng minh dưới, càng đến thần sau dưới, sư vu , nữ nhân tới . Đại cát dưới, thân nguyên nhân mang theo rượu và đồ nhắm đến; công tào , vui vẻ ăn mừng; thái xung dưới, rượu và đồ nhắm sự tình; Thiên Cương dưới, quan phủ văn thư đẩu tụng; thái ất dưới, lại nhân đến; thắng quang dưới, chiếu mệnh sự tình , hoặc phác thảo nhiếp sự tình; tiểu cát dưới, phụ nhân rượu và đồ nhắm sự tình; truyền tống dưới, tác khoản nợ người đến; từ khôi dưới, nữ tử rượu và đồ nhắm; sông khôi dưới, tư lại đến . Nếu hảo điểu phi minh đức phương , chủ quân vương chiêu mộ thích thơ , cùng rượu và đồ nhắm , biếu tặng trình diễn miễn phí , tài bạch , hôn nhân chư thích . Nếu ác chim bốn tụ tập phòng bên trên, trăm ngày nội phòng hồi lộc , chết tang , quan tụng .

Quạ kêu chim khách táo xem

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem minh xứ sở gặp thần . Khôi cương tụng lên, tị hợi lại vội vả , sửu quý nhân , đồng sắt đến , mùi phụ nhân dương rượu đến , dần nhà mời khách , thân xuất gặp tên ăn mày , tử sư vu , ngọ khẩu thiệt , dậu văn thư , mão việc ngầm .

Chó sủa xem

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem nhật bên trên chỗ tới người . Thần có người cầm binh khí hành thích , tị đạo tặc gió bão lên, mùi người không thấy rượu và đồ nhắm , thân dậu tử đều là chủ quỷ thần , tuất ác nhân , hợi hổ báo dã thú , sửu không phục ngâm mộc chiết , Dần mộc động cùng chồn tới.

Phủ minh xem

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem nhật thần thượng thần phân biệt cát hung . Cát giả sinh tử tôn sinh con trai , lên chức , báo tiệp , thị lợi nhuận gấp ba; hung giả trạch động , tổn hại nhân khẩu , lại chủ thiên di .

Giếng phí xem

Trong nhà giếng suối phí tuôn, nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem nhật bên trên được cát thần lương tướng , vượng tướng sinh vượng , chủ quan lộc vinh quý , sĩ thứ cũng thu nhập tiền tài thích . Ngược lại này chẳng lành .

Tâm động xem

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem hành năm bên trên, gặp công tào thái xung có văn thư việc ngầm sự tình; Thiên Cương sông khôi , có tật bệnh; thái ất thắng ánh sáng, buồn sợ khẩu thiệt; đại cát tiểu cát , nguyền rủa sự tình; truyền tống từ khôi , có binh khí sự tình , xa hành giả buông xuống; đăng minh thần về sau, có thút thít sự tình , cùng khách tương chiêu .

Năm trên có vượng khí , đồng thời cát đem cùng truyền kiến cứu thần , phân giải hung , ngược lại này buồn nguy . Gặp ất hợp long thường âm , cát , hơn đem hung . Nhật thần Kỵ thiên địa hai ngục gia tăng gặp , không tốt .

Nhãn thuấn tai nóng xem

Nguyệt tương gia tăng thời xem năm bên trên, gặp dần mão tị ngọ , có tin mừng; thân dậu hợi tý , có buồn; vượng tướng , cát; tù chết , hung . Càng phân biệt thiên tướng loại thần , tường định cát hung .

Sợ người mưu kỷ

Nhật thượng thần là bản thân thân , thần thượng thần vì người khác . Nhật thượng thần chế thần thượng thần , người có oán nói; thần thượng thần chế nhật thượng thần , người đem hại mình . Nhật bên trên đồng thời năm mệnh bên trên gặp tỵ , hổ , khôi , cương , kỳ mưu đã thành . Không vong đức phân giải , có thể miễn . Thần bên trên gặp giả , mưu không thành , chỉ có ý nghĩa .

Nhân ngôn nhẹ thực xem

Nhật thượng thần là người vừa tới , thần thượng thần vi chủ nhân . Nhật thượng thần khắc thần thượng thần , hư ảo; thần thượng thần kỳ kạn thượng thần , có thể tin . Nhật bên trên gặp khôi , cương , tỵ , hổ , không , âm , hoang đường lừa gạt . Khóa được tám chuyên mão tinh , cũng vậy .

Lại nói: thiên bên trên ngầm không phải không vong , ngôn truyền không được thực sự quái đản .

Truyền hung sự , xem bạch hổ , cùng nhật can bỉ hòa giả , là thực , nếu không nhẹ . Truyền cát sự tình , thì xem thanh long .

Người gõ cửa xem

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem năm bên trên cùng nguyệt bên trên, mỗi bên được cát thần tướng , vượng tướng tướng sinh giả , làm thiện người , ngược lại này làm ác người . Nhật thần bên trên khắc dưới giả , người muốn cầu tài; dưới khắc bên trên, người đưa vật đến . Gặp đăng minh là chinh chiến người , khôi cương là lại dịch hung đồ , từ khôi là nữ tử mượn tác; truyền tống là tăng đạo , cùng hành khách quá khứ hỏi đường; rồng , thường đưa vui mừng tiệc yến; tiểu cát người tác ẩm thực , đồng thời rồng thì cầm rượu , mễ , tiền , ăn đến; thắng quang tương chiêu yến du lịch , thái ất tên ăn mày , thái xung là người làm thuê người , công tào lại tướng kiếm , đại cát quý nhân triệu . Thần sau gian trộm .






Tạp xem cửa



Người đến gửi vật , hoặc tướng đầu nhập vào, đem coi xét thứ tư khóa , thần bên trên âm thần xa ngày sinh giả , có thể lưu lại . Xa kỳ kạn cùng nhật thượng thần giả , không được lưu lại . Càng xem chi thần chỗ gặp địa bàn chi thần ngày sinh cát , kỳ kạn hung . Nó chỗ duyên sự tình , thì lại lấy thiên tướng suy luận tương tự .

Cô rượu có hay không đẹp ác xem

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem từ khôi , gặp chỗ mạnh là bắt đầu gây , gặp loại là chính thành thục , gặp cuối kỳ là đã hết .

Song lấy đại cát gia tăng lúc, xem nhật bên trên, công tào khôi cương là mới thành thục , thần sau tiểu cát cổ gây .

Lại nhỏ cát gặp vượng tướng của địa, là có rượu; tù chết của địa, là không có rượu .

Lại từ khôi gia tăng mộc , thanh mà chua , gia tăng kim bạch mà tân , gia tăng hỏa đỏ mà đau khổ , thêm nước hắc mà nhạt , gia tăng màu vàng đất mà ngọt .

Giải mộng

Nguyệt tương gia tăng chính lúc, xem hành năm thượng thần tướng, lấy vượng tướng hưu tù , sinh hợp hình hại quyết hắn.

Lại dùng dương thần buồn tại ngoại , dụng âm thần buồn tại nội . Cương lâm dương buồn nam , gặp âm buồn nữ nhân . Càng xem nguyệt ghét đồng thời nào thần tướng , có thể dự báo nó ứng .

Giấu kín nằm che giấu xem

Phục tàng chi pháp diệu u nguyên , địa bàn chỗ gặp không tại giấu . Như năng lượng hợp mệnh là tiền kiếm được , phương khiến cái xẻng sừ dưới mà nguồn gốc . Vật loại xem thiên tướng , sắc xem nhật can .

Chìm đắm thi xem

Nguyệt tương gia tăng lúc, xem chết giả năm bên trên. Gặp đăng minh tại bắt đầu chìm đắm chỗ , mỗi ngày cương chảy tới có thể thấy được , gặp truyền tống khó gặp . Lại nhật thần bên trên đều cát , ngay hôm đó kiếm được , can tổn thương có thể được , chi tổn thương không thể được .

Đệ tử tìm sư xem

Nhật vì đệ tử , thần là sở học , thời dưới thần làm thầy . Nhật thượng thần ngày sinh , hoặc là sinh khí giả , theo thầy hữu ích , sở học tất thành . Nhật thần muốn đến cát tướng, có vượng tướng khí , trên dưới tướng sinh , càng được mạt truyền cát thần tướng vượng tướng , cát . Kỵ thần thượng thần trên dưới tướng tặc . Mạt truyền vào mộ , sở học không được sau đó .

Bổ sung chở chư quyết

Can gia tăng chi tướng sinh nhân cát tướng, chủ vào nhân khẩu . Hoặc ất hợp long thường nhân Thiên Hỉ gia tăng chi cũng đồng .

Chi gia tăng can tướng tổn thương nhân hung tướng chủ thoái nhân khẩu . Phần lần đó đều không lấy nhập truyền không vào truyền luận .

Lộc trước một vị là dương nhận , ba truyền hoặc nhật thần bên trên gặp của , xem quan nhất định được hình . Xem bệnh tất thấy huyết quang . Gia tăng tỵ làm bạch hổ , chủ gia trong âm người huyết chứng , hoặc sẩy thai .

Bạch hổ vùng tang môn điếu khách gia tăng chi , xem giả có tang . Ba truyền kiến của , có ngoại hiếu . Xem bệnh giả chết.

Bạch hổ tác nguyệt ghét gia tăng chi , chủ tử vong tiếng khóc . Xem bệnh nhất định trọng , càng nhân tử khí tại truyền , nó gia sản có ba người tang chết.

Lại thiên sau tại truyền mà thiên sau âm thần làm bạch hổ giả , chỗ xem không câu nệ chuyện gì , số đã trước xuất hiện , sắp có khắc vợ của hung . Nếu xem thê bệnh , như trên càng nghiệm . Xem hôn nhân , không lâu nhất định khắc vợ . Lại thân dậu làm *** * giả , số lúc tổn hại tử , lấy *** * là tử tôn , thân dậu là tuyệt mà vậy . Hợi tý làm bạch hổ , miệng nhỏ tai họa ách .

Gia trưởng mệnh trước năm vị làm nhà , bên trên gặp dần , thân , tị , hợi , nhân ất , không , thường , phác thảo , nó nhà tất có quả phụ . Gặp thìn, tuất, sửu, mùi , nhân tỵ , hổ , vũ , rồng , nó nhà thường xuất người không vợ . Phàm hành năm bên trên gặp truyền tống giả , chủ uống thuốc .











Xạ phúc cửa



Mặt trời là dương , là trời , là tôn trưởng; thần là âm , là địa, là ti nhỏ . Mới vừa nhật xem can bên trên chi thần , nhu nhật xem chi bên trên chi thần , gồm dụng thần hợp mà quyết hắn.

Nguyệt tương gia tăng lúc, chuyên lấy phát sinh dụng , bất luận trong mạt , như phát sinh dùng ở nhật thần , vật của nó chịu ăn , càng tường ngũ hành tương tự .

Nguyệt bắt đầu nguyệt kiến là chính phát sinh , sau một thần là đã qua , trước một thần là tương lai .

Dùng ở nhật thần bên trên cũng là chính phát sinh , dụng thần vượng tăng theo cấp số cộng bản in lại phương , là gần quý chịu ăn vật . Tù chết gia tăng gặp đừng , phí , mộ , tuyệt , vật của nó chẳng chịu được dụng .

Vượng tướng mà gia tăng hưu tù của địa, vật của nó trước có thể dùng , nay thì vứt bỏ .

Nhật thần nhập truyền , chủ vật có trong ngoài . Như giáp ngọ nhật ba truyền dần ngọ tuất , hoặc tuất ngọ dần , vật của nó ngoại thanh nội đỏ tương tự .

Thiên ất gặp nhật thần là tôn quý người quần áo . Nếu hưu tù chết , vì không chịu dụng giả .

Đằng xà gặp nhật thần , hoặc phát sinh dụng , tại xuân hạ vật của nó hình dài, tại thu đông vật của nó uốn lượn .

Bắn vật có hay không pháp:

Thiên không phát sinh dụng lạc không vong , là không có gì . Thiên không làm không vong , gặp nhật thần , nói như thế . Nếu vô thiên không , nhưng không vong , là có vật .

Bắn vật cũ mới pháp:

Vượng tướng gặp nhật thần phát sinh dụng giả , là mới vật . Gặp hưu tù tử khí , là vật cũ . Lại Thiên Cương chủ mới , đại cát chủ cũ .

Bắn vật xong thiếu pháp:

Bốn khóa âm dương sẵn sàng , không đáng hình phá , vật của nó hoàn hảo . Lại vách túc chủ sách báo , cánh túc chủ sọc , đều không bị tượng .

Bắn vật chịu ăn pháp:

Nhật thần bên trên sử dụng vượng tướng , chịu ăn . Tù chết giả đã xấu mà không chịu ăn . Nếu không phải nhật thần phát sinh dụng , được tiểu cát vượng tướng nộ nhân cát tướng, là chịu đồ ăn . Tù chết nhân hung tướng , vì không chịu đồ ăn . Lại phát sinh dụng cát thần cưỡi rồng hợp thường , vượng tướng nộ , cũng là có thể ăn vật . Nếu khôi cương , vật của nó có độc , không thể ăn .

Bắn vật sinh tử pháp:

Bất luận cương nhu , đồng thời xem thần thượng thần cùng phát sinh dụng . Nếu vượng tướng tướng sinh , vật của nó nhất định sống. Hưu tù tử khí tương khắc , vật của nó hẳn phải chết . Số lượng thì lại lấy trên dưới tướng nhân định hắn.

Bắn vật nhẹ thực pháp:

Hỏa thần gặp nhật thần là giả , thuỷ thần là thực . Nhật thần được thuỷ thần , phát sinh dụng là hỏa thần , là nửa nhẹ nửa thực .

Bắn vật thủy lục pháp:

Hỏa kiến trúc thần , tự tăng theo cấp số cộng gặp phát sinh dụng , gặp nhật thần , vật của nó xuất lục địa. Dần ngọ tuất , hợi mão mùi cùng thìn tuất sửu mùi là vậy .

Kim thủy thần , tự tăng theo cấp số cộng gặp phát sinh dụng , gặp nhật thần , vật của nó xuất thủy trong .

Lại tị dậu sửu kim thần tăng theo cấp số cộng , tại nhật thần giả , đa phần chủ kim thạch , ra khỏi sơn cốc trong .

Thân tý thìn gặp phát sinh dụng nhật thần bên trên giả , chủ thủy trong vật .

Nhật thần phát sinh dụng , trên dưới gia tăng gặp , mặc dù thiếu một chữ , cũng có thể cát cục .

Nhuận dưới là thủy trong vật , hoặc hình ảnh gập lại vật .

Ngay gian là khúc đồ gỗ vật , hoặc nghiêng mọc cỏ mộc vật . Viêm bên trên là khói lửa khiêm tốn vật , hoặc bén nhọn khí . Việc đồng áng là gần thổ có thể ăn vật , hoặc viên (tròn) dày bùn đất vật . Tòng cách là Sơn trong sinh ra vật , cùng hình vuông , cứng rắn , khắc lũ vật .

Phục ngâm là chỗ gần nằm che giấu vật , trở lại ngâm là đường xa qua lại vật .

Dụng mạnh vật phương , có sức sống sừng , cũng làm đề . Dụng trọng vật bản thẳng , có miệng , cũng là đũa . Dụng cuối kỳ vật viên (tròn) thực , hoặc dài nhọn , cũng là bát . Dương là bát , âm là đĩa .

Ngũ hành bắn vật pháp

Mộc chủ viên lâm cỏ cây , điền trùng , mộc trùng , đồ gỗ , tăng gấm vóc , sắc thanh , vị chua , thương cốc . Gia tăng nhật thần phát sinh dụng , vượng tướng là cây rừng , hưu tù là ngải lai , chết là mục nát khí dụng sau khi .

Bổ sung: mộc bên trên gặp mộc trúc mộc khí , gặp thủy nhuốm máu đào sinh vật , gặp kim dã chế tạo đao kiếm vật , gặp thổ hung đồ vật , gặp hỏa cháy khô vật .

Thủy chủ trân châu , nước tương , vảy trùng , thủy nhật , màu đen , vị Hàm , nguyên cốc , vượng tướng là thủy trong chỗ sản , hưu tù là lưu chuyển viên (tròn) khúc vật .

Bổ sung , thủy bên trên gặp thủy , vật của nó trong đủ dễ đi; gặp kim sinh mệnh vật , gặp thổ thổ khí cố vật; gặp hỏa nửa thật nửa giả , gặp bánh xe gỗ chuyển , hoạt động vật .

Kim chủ ngũ kim , sâu róm , gạch đá , đao kiếm , lưỡi dao . Sắc bạch , vị tân , bạch cốc , vượng là kim ngân , tướng là đồng sắt , hưu tù là chì tích , chết làm gạch ngói đá đĩa .

Bổ sung , kim bên trên gặp kim thành dụng cụ vật , gặp thổ ngói thạch vật , lô dã vật , gặp mộc điêu khắc vật , gặp thủy sa thạch linh lung vật .

Thổ chủ bùn đất , cục đá , xoắn ốc trùng , tỵ con giun , cát bụi; sắc vàng, vị cam , hoàng cốc . Vượng tướng là thổ thần cùng thổ sản , hưu tù chết là bụi bậm .

Bổ sung , thổ bên trên gặp tường đất vách vật , gặp hỏa quang minh vật , gặp mộc kiên cố vật , gặp thủy dâu khấu trừ nguyên văn như thế vật , gặp kim ngói thạch .

Người gây nên hoả hoạn quang minh lông chim , cẩm vật , ánh đèn , than bùn , chột dạ , bên trên viêm . Sắc đỏ , vị đau khổ , đan cốc .

Bổ sung , hỏa bên trên gặp hỏa tốt hành vật , gặp kim hoa quả vật , gặp thủy phá tổn hại vật , gặp kim dã chế tạo vật , gặp thổ bia đá hòn đá những vật này .

Thập nhị chi xạ phúc pháp

Tử là thuần thủy chủ tóc , gồm gấm vóc vật , có trảo khiếu , hoặc thủy sinh , hoặc âm nhạc trong sử dụng , hoặc tại sa thạch trong cùng phụ nữ nhận gấm vóc vật , là xoắn ốc , cóc , cá , quy dân tộc thuỷ , là lớn đậu , vị Hàm .

Sửu là thổ trong tạp kim , chủ thổ gồm sắt , ngũ cốc , có nhăn trứu , hình như có mặt mày , thổ kim chỗ sản , hoặc xuất từ mộ mộ ở bên trong, cùng ngói thạch vật , là thịt bò dầu , là cua , là tiêt , vị cam .

Dần là lớn mộc , vừa là trúc mộc , gồm quần áo , vật của nó hỗn tạp , lại tựa như tay chân , quý trọng có sức sống sừng cùng bớt điểm, hoặc kết thực dài nhỏ . Vượng là hao phí quả , là văn thư , là vũ tộc , thuộc bát , vị chua .

Mão là thuần mộc , chủ thảo, gồm bông tơ vật , có ăn uống , thủy lục nghịch chuyển vận dụng , hoặc không có rễ , hoặc viên lâm , hoặc bàn hộp , tơ tằm vòng chính thức bái sư hộ vận dụng , là con lừa thỏ , là quả đĩa , vị chua .

Thần là tạp thủy , chủ dược , gồm da sừng , vật của nó khí hậu tạo thành , gần nước mà cứng cương, tù chết là hỏa huân tiêu phá vật , làm hình phương viên (tròn) , là cá biển Aral vị , là thiên võng , trồng keng, vị Hàm .

Tị là tạp kim , chủ hỏa , gồm khí vật của nó tạo , lại tựa như thêm tay chân , hoặc không hết , hoặc cung nô chìa khoá sau khi , hoặc xuất từ lô dã , nung , là ngọn tử , là xú vật , vị đau khổ .

Ngọ là thái dương thuần hỏa , trái cây gồm văn thư , vật của nó chênh chếch , đầu có khổng khiếu , thải sắc quang minh , hoặc thư hoạ tơ tằm tằm , là mã , là con hoãng lộc , là đậu đỏ tương tự . Là ngọn , vị đau khổ .

Mùi là tạp mộc , chủ rượu và đồ nhắm , gồm quần áo vật , có vị ngọt , chịu ăn . Hoặc nhỏ vụn bụi đất , cùng tơ lụa nữ nhân áo , hoặc nữ tử tạo thành , bào đinh sử dụng , hoặc thờ cúng rượu soạn sau khi , là cừu con ưng , là đối vật , vị đau khổ .

Thân là thiếu âm kim , chủ đồng sắt cứng thép vật , có bốn góc , hoặc cứng rắn mà chột dạ , từ con đường trong đến, là bảo khí , làm binh khí , là cát đá , từ khí , sắt thép cùng bông tơ , hoặc vi cốt thực , thuốc mồi , đối mài vật , là hỏng bét vật , âu , vị cay .

Dậu là thuần kim , gồm chủ châu ngọc , vật của nó cứng rắn , có tai mắt , hỗn tạp , hình hoặc nhọn viên (tròn) , chước tước sử dụng , vì tiền đao trùy chui , kim ngọc , hoặc nhà kho lúa mì sau khi , là gà chim , là cá tạc tương , là thuần cương lợi khí , hoa nhỏ từ khí , vị cay .

Tuất trong tạp hỏa , chủ ngói vật , gồm cốc sừng , vật của nó cứng rắn , thổ nhẹ mà qua hoả khí , là ấn vị , binh khí , nặn bức tranh nhỏ vụn vật , là ngũ cốc , sắt đá , từ khí , là cẩu , là trồng bình vò , vị cam .

Hợi là trùng dương tạp mộc , chủ hắc , gồm tiết tinh tế , vật của nó vô định , đuổi ân tình ý , hoặc gần nước khúc hình vật , cùng đứa trẻ trêu đùa vật , là quản chìa đồ xe , là lợn , cá miết , tôm hấu dân tộc thuỷ , là thủy quả , là cái cách từ khí , vị Hàm .

Mười can bắn tìm kiếm pháp

Giáp thanh , ất bích , bính đỏ , đinh tử , mậu vàng, kỷ đỏ , canh bạch , tân phiếu , nhâm hắc , quý xanh .

Mới vừa nhật xem nhật bên trên, nhu nhật xem thần bên trên, dương thần thì xem dương can chi sắc , âm thần thì từ âm can chi sắc , gồm lấy bốn thời ngũ hành là đoán , vượng từ bản sắc , tướng từ tử sắc , chết từ thê sắc , tù từ quỷ sắc , đừng theo mẹ sắc .

Tổng luận tục ngữ pháp

Phàm dụng thần vượng , chủ viên (tròn) mềm , tướng chủ phương non , chết chủ cứng ngắc , tù chủ nhỏ vụn , đừng chủ nhẹ thiếu , trường sinh mới nhỏ, mộc dục trượt trạch , quan vùng sắc khô , lâm quan mới cường tráng , đế vượng gần quý tranh giành dụng vật , tự suy đến nuôi đều là vứt bỏ vật cũ .

Cương gia tăng mạnh , vật bên phải tay , gia tăng trọng cuối kỳ , vật bên trái tay . Năm là vạn , nguyệt là ngàn , nhật là trăm , thần là mười , thời là không , tiền một là một , người mười là một . Thú tám là một , thú tám là một , chim năm là một , vượng mấy lần , tướng số nguyên nhân tù số nhân , đừng bản số , chết vô khí cùng không vong giảm phân nửa , cô không mười giảm ba .

Xạ phúc vật loại

Lấy nguyệt tương gia tăng chính lúc, tại phương vị thượng truyền thành bốn khóa , thiên quan là thể đoạn , nguyệt tương là vật loại , nhân nguyên định nhan sắc , phương vị nghiệm thật giả , càng lúc biến báo nói hắn. Ngũ hành , mười can phân phối hợp nhan sắc đã dẫn tại bên trên.

Ngũ hành chỗ chủ

Thủy chủ mềm mại nhỏ vụn vật , lúc vượng cũng là thủy loại .

Thơ: suốt đời mềm mại kém chải đầu , rườm rà sôi nổi không chịu đừng . Vừa đang sửa chữa là rõ ràng sạch tiết , đột nhiên công tướng một thời đừng .

Người gây nên hoả hoạn vật của nó có hoa văn , qua tay hoả khí , hình thức nhọn đứng vậy .

Thơ: ôn nhu tính cách có văn hao phí , sinh trưởng chói chang phú quý nhà . Ngộ lạc bần hàn chịu đựng không được, phẩm chất anh hùng quả nhiên hướng người nào khen?

Mộc chủ vật của nó nhu dài, hoặc đúng là mộc loại .

Thơ: ban đầu hình dáng tướng mạo tự nhu miên , kiểu hỗn thần để ý ngơ ngẩn? Tương lai công thành dài mấy hứa? Hiên ngang phương diện không được bị trời xanh .

Kim chủ vật của nó cứng cương, cũng là phương vật .

Thơ: tài hoa xuất chúng chiếm được do , cần trang thể trạng thái tính phong lưu . Đừng đem phương chánh suốt đời ỷ lại , nếu gặp đỏ quang một khi đừng .

Thổ chủ biến hóa trang phục tạo vật , hình thức viên (tròn) như bao bọc .

Thơ: hình thể đoàn viên (tròn) biến hóa trang , tầng tầng bao bọc cũng phi thường . Nếu vẫn hiểu thấu đáo trong đó ý , đành phải ha ha cười một trường .

Mười hai trường sinh chỗ chủ

Vượng giấu tay áo trong vật , lúc từ vốn thuộc đoán hắn.

Thơ: hình thể tuần toàn bộ khí tượng mới , thành tài làm gì dùng nắm trong trân? Đông quân thu thập thân không việc gì , đừng hướng trước người loạn gây bụi .

Tướng chủ nghi ngờ trong vật , từ tử thuộc đoán hắn. Như thủy sinh mộc , mộc chính là thủy chi tử vậy .

Thơ: khí cụ đã tu luyện hình dáng tướng mạo phương , sinh từ khí hậu gần sơn cương . Chủ nhân thiếu mất chút ít trẻ ý , tràn khắp trước người nói ngắn dài.

Đừng chủ giấu trí vật , theo mẹ sắc đoán . Như vàng sinh thủy , kim chính là thủy người mẹ vậy .

Thơ: môn hình đã giác thân như tước , phiền muộn vương tôn sau ngoan ước . Đầu đuôi lang tịch đã chẳng chịu được , ai chịu cùng bình phục thuốc?

hỉ hưu cũng giấu trí vật , từ thê thuộc đoán . Như thủy khắc hỏa , hỏa chính là thủy vợ vậy .

Thơ: vật ấy chưa hề bản tự hiếm , tích tích phiền muộn tự gắn bó . Chỉ vì ngu đần như đồng sắt , lâu trước mặt người khác nói là không phải .

Thiên quan nguyệt tương chỗ chủ

Thiên quan cùng nguyệt tương tương khắc , giấu tinh tế vật nhất định hình tình hình trống rỗng , trong đó có nhiều hư hao .

Bộ dạng thản thản trong bụng nhẹ , tuổi tác và diện mạo hủy luy giống như vu . Đừng đến ngụy khô người bất thủ , đã từng cả ngày bạn người lùn .

Nguyệt tương gia tăng gặp phương vị chỗ chủ

Tý Ngọ xem , gặp tử mão ngọ dậu tướng gặp , phần lớn là có thể ăn vật . Tý Ngọ chủ nghiêng đầu , có khổng khiếu .

Thơ: không được dẹp không được phương lại không được viên (tròn) , thắc thắc bên cạnh bên cạnh dịch trong khó . Đừng đem đầu mặt trước người đi , khổng khiếu bụi rậm bụi rậm không đành lòng đoán .

Mão dậu xem , gặp thái xung , gọi là của mộc hương gặp trọng , tuổi trí vật , phần lớn là quả ăn . Cũng chủ đoàn viên (tròn) , miệng bị tổn thương .

Thơ: buôn bán thật từ cây đi lên , vị trong rõ ràng phức sau cùng là khôi . Ăn hơn lưu lại được chút ít trẻ loại , tốt hướng viên lâm lấy thứ tài .

Dần thân gặp dần thân , vật của nó bốn góc , cũng là bình thường , tất cả nhất định quý nhân trong tay đến vậy .

Thơ: bốn góc phương phương đồ trắng thân , bất luận cao dưới cuối cùng kén rể , bây giờ thể xương như củi gầy , tận là đa tình loạn thức nhân .

Tị hợi xem gặp tị hợi , vật của nó không hết , thêm tay chân , nhất định ích kỷ tâm xin tác trong đến vậy .

Thơ: tay chân bụi rậm bụi rậm có hứa nhiều, không được viên (tròn) không được dẹp bất luận cái gì suy a . Đừng đem khí cục quy vô dụng , tốt hướng vi trong chiến đấu sự buồn ngủ .

Thìn tuất xem gặp thìn tuất , vật của nó vai da vùng sừng , hoặc là ngục trong cùng hình pháp ấn tín , chìa khoá vân vân.

Thơ: yểu yểu chưa hề không thể là , trội hẳn lộ ra càng người nào suy? Tổng giáo xương da lúc thân khỏa , tiếp xúc Kỵ tương ngộ gây chuyện .

Sửu mùi xem gặp sửu mùi , nhất định chủ vật của nó có mặt mày văn trứu .

Thơ: hết sức miêu mài miện không được Dương , văn văn trứu trứu lại điên cuồng . Eo trong hoặc phác thảo rỗi rãnh văn tự , tràn khắp trước người nói ngắn dài.

Nguyệt tương chỗ chủ

Công tào vượng gặp vượng , từ vốn thuộc mộc loại đoán hắn.

Thơ: thân cư mỏm đá cốc hữu danh tiếng , tác dụng toàn bằng búa đao thành . Nửa phú nửa bần người không được phân giải , không sắp xếp tứ trụ nói khô khốc .

Hựu làm vượng được khắc , hoặc bản khóa hóa thành kim , hoặc đem kim tao ngộ phục kích , lúc đoán lấy đồng sắt tiền vật .

Thơ: dáng vẻ mênh mang dẹp mà lại viên (tròn) , từng đem ti lũ trong bụng mặc . Thượng thanh đồng tử quân biết không , thấy một lần giao người thủ không được cứng .

Lại giá trị hưu tù , nhất định gần trù chỗ bỏ vật .

Thơ: có thể chịu được vạn sự chuyển đầu không , không thấy sắc hề không thấy phong . Cả ngày bào đinh tới sử dụng , chín lạnh thời tiết ấm áp dễ chịu .

Thái xung gặp tướng , thì là mộc loại . Nếu gặp bốn trọng , lại là trái cây có thể ăn .

Thơ: phố nội sanh ra thể chất viên (tròn) , mùi thơm ngát vị đẹp tự tự nhiên . Ai ngờ thanh đế sinh buôn bán , ngược lại làm vai nghiêng miệng có tổn thương .

Vừa là sáo trúc tương tự , âm thư tác dụng .

Thơ: cửa son màn gấm được thân du lịch , công lao sự nghiệp tiêu tào bất định đừng . Già nua đến nay mặc dù đừng dụng , u vi cả ngày gặp người xấu hổ .

Vừa là cỏ ki tương tự .

Thơ: đầu tiêu phát sinh trọc nhưng trong lòng còn có , lực tẫn bụi bậm không được ẩn luân . Nhớ kỹ năm đó từng quý trọng , hiền nhân ôm lập cổng tre . Vừa là đồ tre hoặc tiêu sáo .

Thơ: lúc này đắc ý thích viết tâm , một khúc trước mặt quân vương giá trị vạn kim . Hôm nay không được như đình dưới trúc , gió đến còn phải học long ngâm .

Thiên Cương giá trị tướng là thổ loại , chính là tạo hóa tạo thành , vừa là từ vò của phân .

Thơ: hun đúc trường trong mấy chuyến khó , bây giờ bắt đầu được chí tiên đàn . Chua Hàm chư vị đều là lúc qua , chỉ là trống rỗng ăn uống càn .

Vừa là dược vật , lại cốt giác muối rượu .

Thơ: tóc loại sinh từ ngọc bản sườn núi , thương hình chọn lựa để mà qua . Chỉ vì tính cách mới vừa như sắt , xuân ép thành mỡ nội ngoại khoa .

Vừa là bồ , liễu , cây mây , quỳ , miên đan dệt khí .

Thơ: tích thời từng ở một khâu điền , có thể dùng được thiên kim không được ghi chép cuối kỳ . Nửa kiệm nửa phong từ tử liền , cũng nên cả ngày đến hoa tiệc .

Thái ất vượng gần hoả khí vật , hoặc đốt chế tạo hun đúc khí .

Thơ: ở gần chói chang lưỡng lệ rủ xuống , cuối cùng sớm phiền não lấy chưng xuy . Gần đây thân thể còn chật vật , lại phải là thời không được là .

Nếu vùng hưu tù , thì là sắt thép , qua hỏa nung thành .

Thơ: hình viên (tròn) thân lấy thượng thanh váy , quý tiện kén rể bình phục không được Kỵ . Văn tự mắt thấy năng lượng mấy phần , cuối cùng được mở miệng luận chín hoàng .

Dưới đây lại mô phỏng:

Thơ: nhổ trạch tỷ đến gọi là thủy tân , hiền ngu bất luận cuối cùng kén rể . Chỉ vì nhan sắc qua người mắt , khiến vương tôn đuổi theo gót .

Thắng quang vượng tướng , hỏa thổ khí độ ngưng kết mà thành .

Thơ: quý trọng tướng quân lồng nội thu vào , có khi buổi tiệc đông cuộc sống an nhàn . Lầu các dùng hết hồn vô sự , chỉ sở kết cục hỏa khăn cô dâu .

Lại gặp trọng vị mà giá trị vượng tướng , là có thể ăn vật , hoặc hột sau khi .

Thơ: bích can thanh chi lá càng thương , phát sinh vinh khắp nơi mạnh mẽ hương thơm . Bây giờ kết quả thành tác dụng gì, đành phải đón gió bất luận cái gì ki Dương .

Tiểu cát vượng tướng , bắt đầu từ dáng vẻ quê mùa sinh ra , vật của nó nhất định phụ nhân tiệc sẽ bên trên đem ra , hoặc là ăn tàn vật .

Thơ: *** * vội vàng nhập bên trên cũng , chuyển là nha nội làm hề nô . Chủ nhân thoái lại nghi ngờ cứng nhắc , xong đi huyên thiêu hỏi hỏa trù .

Dưới đây lại mô phỏng:

Thơ: văn văn trứu trứu sính kiều tình , vận chuyển toàn bằng thổ nội thành . Tri vị nghênh quần người không nỡ , người yêu không kém tiền vuông .

Truyền tống vượng tướng , chủ là kim ngân đồng sắt tương tự , cũng chủ đường xa bên trên đem ra vật , hoặc quý nhân , hoặc quân binh , hình pháp sau khi .

Thơ: đi xa bào lam lũ lâu sinh bụi , không gần nhân quân không gần thần . Nhìn thấu thế gian hứng phí sự tình , cửa son không chịu nổi không được như bần .

Dưới đây lại mô phỏng:

Thơ: lui tới kinh doanh cười nói liên tiếp , không thân cận chỗ vậy kén rể . Trữ đoán mới có thể nhập đông lân phú , bỏ ngã phương tây lân nhưng lại bần .

Từ khôi vượng tướng , chủ là kim ngọc đồng sắt vật . Gặp trọng , hoặc là ẩm thực khí , càng là trang kính có thể biết vật .

Thơ: hiên đế hồng lô sớm luyện thành , bớt vết mài lạc nguyệt vòng sinh . Trong vắt trong vắt trong ngoài nhẹ minh thể , vướng một cái trước mắt tà mị sợ .

Vừa là châu thạch tiền vật , nếu gặp trọng vị , nhất định cương khí , hoặc rượu và đồ nhắm .

Thơ: sông núi tinh bao hàm khí thiên vinh , hợp phổ từng giao là chính vinh . Chịu tiếu gia người nghi ngờ yến thạch , lại xấu hổ triệu ngọc bích phỉ liên thành .

Sông khôi vượng tướng , là hỏa thổ hợp thành vật .

Thơ: thể tượng phương diện do bùn đất thành , từng ở hầm lò nội phí củi . Gần đây phải dùng nhập trân trọng , không được ghi chép lúc trước tại thủy tân .

Nếu vùng hưu tù , chủ là trúc mộc miên gấm vóc vật .

Thơ: cây bồ quỳ vậy phân giải quy nắm giữ , lụa làm vốn nên quyên tráp trong . Chớ đem ám bụi hoán trăng sáng , tốt khu đại thử đến tiêu gió.

Đăng minh vượng tướng , là nhỏ vụn nhu miên , như tơ giấy bản đoán .

Thơ: sinh trưởng danh viên (tròn) họ gốc dâu , thân gặp tằm mẫu bất luận cái gì điên cuồng . Gần đây biến hóa thật không gì so sánh được , phúc tướng kéo dài khánh tự dài.

Nếu vùng sinh khí , nhất định cây cối , hoặc vườn trồng trọt trong tới vật .

Thơ: xuân quy rỗi rãnh sân bóng râm sinh , cực kỳ nhánh sơ không thấy rõ ràng . Mấy chuyến nghiêng dịch mới mưa qua , ve sầu quát tai chẳng chịu được nghe .

Thần sau vượng tướng , là tế nhuyễn vật , cũng chủ trúc mộc .

Thơ: vi miểu thon dài mềm mà lại kiều , hắc thân tinh tế thể sợ gió eo. Bằng người thủ đoạn khó nhân khí , đến cùng vẫn khánh được hỏa hầm .

Lại gặp tại trọng vị , nếu vùng sinh khí , vật của nó có thể ăn .

Thơ: thân ở điền trù đã có lúc, thập đến bần sĩ có thể đỡ đói . Bây giờ có này đồ vô lại bệnh , hình thể hủy luy không thể chữa bệnh . Nếu vùng hưu tù , chủ làm gạch ngói đồng sắt loại .

Thơ: đáng tiếc lúc trước không có an , trần truồng không dựa gần hiệu quả bắt đầu . Có khi đắc ý lật mắt xanh , liền đem người thân bạn bè bằng nửa con mắt đoán .

Đại cát vượng tướng , là biến hóa trang tạo vật , hình thức như bao bọc , xuất viên lâm vậy . Hoặc đồng thời làm thổ suy luận tương tự hắn.

Thơ: viên lâm chỗ sâu là nhà hương , hôm nay thân nhẹ nhập đại hoang . Tính nóng tâm thô thân không được kiểm , được người múa độc thường lang đương .

Nếu gặp hưu tù , thì là sắt thép vật .

Thơ: ngang bướng không phải thép bản tính cứng , hàn tuyền mới cách gấp gáp xu thế viêm . Từ trước đến nay chùy đánh vuông khí , vừa được người nắm lấy lại vùng hiền .

Dưới đây lại mô phỏng:

Thơ: không được mượn rìu duy ắt nhập , toàn bằng chui dẫn cũng đừng ngại . Cách tân sâu đi không rút nhổ , cách nguyên nhân quy cùng có kìm sắt .

Thiên quan chỗ chủ

Thiên ất , thổ thần vậy . Bốn mùa vượng , hạ tướng , thu đừng , xuân chết , đông tù , vượng tướng là đắt trọng vật , hoặc tự quý nhân trong tay đến, cũng do dáng vẻ quê mùa mà thành .

Thơ: trơn bóng quang minh giới nếu đỉnh , Sơn huy xuyên mị dụng tâm tìm . Hán cung phân giải chỗ bởi vì tình lừa đảo , không được gặp tri âm đừng tướng nhét .

Nếu vùng hưu tù , là kiên cường vật , hoặc gần thần từ phật kỵ vật , cũng bẩm canh tân khí độ mà thành .

Thơ: sanh ra nhỏ vụn tiếp canh tân , kiên cường toàn bằng hỏa nung thành . Từng hướng thần từ phụ thuộc vào tọa , bây giờ bắt đầu gần tiền vuông .

Đằng xà vượng tướng , gặp hoả khí , vật của nó có thể ăn . Lại gặp vượng là hỏa thổ hợp thành tương tự , không phải quý vậy .

Thơ: ngày xưa chói chang hỏa luyện thành , uyên ương cưu đuôi lập cao minh . Bây giờ vứt bỏ phố dài bên trong , ngày nào lương sĩ là ngã doanh .

Nếu khóa nội vùng sinh khí , nhất định là rục rịch vật , mà phác lấy lấy giấu trí vậy .

Thơ: lưỡng tay như thường đem râu đẹp , lúc trước ác chiến chưa từng thua . Lưu lại hầu dù có ngàn loại mà tính, thật đợi hoài âm là phụ ngoại trừ .

Chu tước là hỏa thần , hạ vượng , thu tù , xuân tướng , đông chết , bốn mùa đừng , nếu vượng tướng là bông tơ văn tiêu vật , hoặc hao phí văn tương tự , qua hoả khí mà thành , cũng hầm lò táo xuất ra vật .

Thơ: nhiều loại theo thời sắc bất đồng , mây ngũ sắc huyễn xuất đoạt thiên công . Văn chương kim cổ người tướng so với , chỉ sở tương lai không được khiến cuối cùng .

Vừa là lông chim giấy trúc vật .

Thơ: quang minh thúy đại một thân nhẹ, tác dụng người đem tay nội giơ cao . Thiên cổ mới danh ức chư cát , tỳ hưu trăm vạn chỉ huy trong .

*** * mộc thần vậy. Xuân vượng đông lý , thu chết hạ đừng , bốn mùa tù . Vượng tướng là trúc mộc bàn hộp bên trên mang theo đến vật , hoặc là môn hộ bên trên lấy dưới vật , cũng là sọt lồng đã xấu vật .

Thơ: đoàn viên (tròn) thể tượng quá mức tại thân , sinh mộc toàn bằng kiểu vò là . Chớ nói ngực trong vắng vẻ , dụng thời một no bụng tự lồng lộng .

Hoặc vùng hưu tù , chủ hỏa thổ vật , cũng là cỏ cây của xám .

Thơ: tế dụng ai ngờ không được tự xương , dựa dẫm dựa bức tường người . Gần đây hình thể như củi gầy , ngược lại được nhi đồng tước mộc lang .

Câu trần thổ thần vậy. Đồng thiên ất , vượng tướng là thổ loại , cũng chủ vật cứng gạch đá chờ danh .

Thơ: bùn đất gốm thành tánh cách cứng , đống đống tích tích đầy sông núi . Mạc Ngôn tại thế không bị đỡ , vào biển đã từng thần tướng roi .

Thanh long mộc thần vậy. Đồng *** * , vượng tướng vì tiền hàng thiết mộc tương tự , cũng mô phỏng vui mừng trong đến giả .

Thơ: trên đời mơ màng danh lợi , phương huynh khí thế tự ngập trời . Chỉ vì lâu trữ hoàng kim quật , hôm nay thiên năng lượng hóa tử ve .

Lại:

Thơ: mão dậu chân hình lưỡng phối hợp , cương nhu thành dụng cụ bất luận cái gì suy nghĩ . Gần đây biến hóa sắp thành dụng , không giống lúc trước oán phủ kha .

Thiên sau thuỷ thần , đông vượng thu tướng , hạ tù xuân đừng , bốn mùa chết. Vượng là thủy tộc , hoặc sáo trúc hạng mục phụ , tự phụ nữ trong tay tạo thành giả .

Thơ: bên giòng suối cúi đầu ẩn hình dấu tích , ngọc thể tu trường hưng tự dày . Đợi đến sấm mùa xuân kinh trập điềm , này trong tự có vạn loại rồng .

Thái âm , kim thần vậy. Thu vượng đông tù , xuân đừng hạ chết , bốn mùa tướng . Vượng thì là cứng mới vừa đồng sắt vật .

Thơ: âu dã năm đó duy nhất chế tạo chùy , chưa hề hình gầy mạnh an bài . Bào đinh không được phân giải người nào có thể khiến , lưu lại cùng phùng huyên lấy thứ đàn .

Vừa là tấm lụa , hoặc khăn tay bốn phương vật .

Thơ: quả nhiên bình bình mềm mà lại phương . Trong bụng mây nhạn tự thành hành , suy đem gấm tứ xuyên liên tiếp trân trọng . Nhiều lần hướng trước người đẩu cưng chìu sáng

Lại

Thơ: ai nói ngực trong phương hộc rộng , bởi vì nào hình ảnh tiểu đoàn viên (tròn) . Có khi giãn ra cao lầu bên trên, quý trọng nhân nhà tự rước đoán .

Nguyên vũ thuỷ thần , vượng tướng là mềm mại vật , cũng chủ giấy bút chuẩn bị , muốn cùng thiên sau tướng hiệu , càng dễ như vậy âm người mang theo vùng vật .

Thơ: thân tốt nhẹ nhàng nhũng càng dài , mông điềm mùi gặp không được là lương . Có khi toàn hí bằng huy sái , vứt bỏ vẫn ứng tác mộ giấu .

Thơ: có thể dạy tin tức thông ngàn dặm , phân giải khiến văn chương vận nhập bờ. Phiền muộn sông lang sợ trong mộng , nhân duyên tự bị hảo văn chương .

Thái thường thổ thần vậy. Đồng thiên ất , vượng tướng chủ vật sinh thổ ở bên trong, hoặc đồ ăn từ phụ nữ trong tay tới.

Thơ: vật loại phương diện từ phụ nữ đến, không ngại bào nội tự an nghi ngờ . Vẫn qua hoả khí thành thời dụng , đừng đi vội vàng loạn căn cứ ai .

Lại chủ bông tơ vật

Thơ: hai đùi mang theo đến mềm mà lại dài, người người dụng ngươi hệ khinh cuồng . Có khi mục nát đông lạnh vẫn lưu lại được , đưa vào kẻ khác làm heo sữa .

Bạch hổ kim thần vậy. Đồng thái âm , vượng tướng là kiên cường vật , hoặc đồng sắt lưỡi đao tương tự . Nếu vùng hưu tù khí độ , nhân vật chính cốt vĩ lưỡi .

Thơ: ngoan thiết nhân nói mới vừa mà lại số lẻ , bây giờ kéo tới non như tơ . Lương công mua lấy trang hao phí tốt , mà lại hướng gió trước chiết nhánh cây .

Thiên không thổ thần vậy. Đồng thiên ất , vượng tướng cũng là thổ loại , hoặc tự tăng đạo trong tới. Nếu vùng thủy hỏa kim khí , là lô dã tạo thành vật .

Thơ: một mạch mà thành thể ích cứng , trống trơn như vậy bước phát triển mới tươi mới . Mặc dù không làm tốt khách dụng , cả ngày phòng trong không thích hợp rỗi rãnh .

Lại dược vật tương tự

Thơ: eo tinh tế ni cô đau bụng bận bịu , hồng hồng sản dưới mấy binh sĩ . Tâm linh tính khéo léo đoàn tròn , càng dễ như vậy tiêu tai đi đạo tràng .

Bắn người quần áo trên người

Căn nguyên , này bốn chi thuộc đủ , gặp một phát sinh dụng , tức dùng cái này đoán .

Thơ: giao cung chức tựu nhuốm máu thanh , không dùng châu mặc từng bước nhẹ. Có thể thích đông hành lang hành tuyết bên trong , nửa cong thiềm dấu vết ấn tung ngang .

Mão dậu thìn tuất , này bốn chi thuộc về eo đầu gối , gặp một cũng có thể suy luận tương tự .

Thơ: đầy cõi lòng dị khí bồng bềnh lên, từng hướng trong cung hàn nguyệt kiều . Hình ảnh khúc cong đoàn vài thước , bình thường thích nhất trầm lang eo.

Ngọ mùi tị thân , này bốn chi là áo dẫn , càng thuộc khăn lưới những vật này .

Thơ: công thành rõ ràng phẩm trú Bồng Sơn , không tại khe hề không tại đỉnh . Gần lĩnh khẽ cong khắp nơi có , bất luận cái gì anh ấy danh lợi không liên quan gì .

Xem thời có thể ứng

Lấy sử dụng thời cùng sơ sinh động đem quyết hắn.

Tử là mây mưa hoặc chuột yến . Sửu là trâu ngựa hoặc xe có lọng che . Dần là quý nhân hoặc thư lại . Mão là gió sét hoặc hồ ly thỏ . Thần là vi mưa hoặc ác nhân . Tị là trời trong xanh minh hoặc xích vân , hoặc áo đỏ tân khách .

Ngọ là nam phương giáng vân , hoặc nhân ngồi ngựa con lừa cùng áo tím . Mùi là lão nhân , hoặc nhân mang theo rượu và đồ nhắm , cùng cừu con ưng . Thân là trắng mây , hoặc người áo trắng đưa vật . Dậu chủ phương tây mới có chim bay qua , hoặc mây trắng , hoặc người áo trắng đưa vật . Tuất là tư lại , cùng con lừa cẩu , hoặc tranh tụng . Hợi là đen mây , hoặc áo đen người , heo , cẩu .

Thiên ất ngũ sắc mây , hoặc quý quan , cùng dị phục tôn trưởng . Đằng xà kinh sợ , buồn thương sự tình .

Chu tước nam phương chim hót , hoặc nam phương có người đem văn tự tới.

*** * phong lôi , gồm mua bán giao dịch , hoặc màu phục người thân bạn bè , cùng sắc đẹp phụ nhân .

Câu trần tranh đấu ruộng đất sự tình , hoặc áo nâu ồn ào . Thanh long người đưa tiền vật , hoặc tăng đạo đến .

Thiên không nô tỳ cầm vật , hoặc lừa gạt sự tình . Bạch hổ bệnh nhân , hoặc tang phục người .

Thái thường quý quan chữa bệnh nho , hoặc tặng rượu và đồ nhắm . Nguyên võ hắc mây mưa dầm , hoặc áo đen người , hoặc vật bị mất .

Thái âm đồ tang , hoặc người áo trắng , hoặc đưa vật . Thiên sau vi vân , hoặc mệnh phụ , cùng dị phục phụ nhân , tăng đạo .

Vượng cùng suy ra tường thì ứng , hưu tù thiên không không vong đều không ứng .

Duy Dương cũ bản lục nhâm ngân hà trạo bản thật quyển cuối cùng











    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>