Múa của tử bách hợpHoặcLục nhâmHoặcĐại lục nhâm kim khẩu quyết

Chia sẻ

Đại lục nhâm kim khẩu quyết

2 0 0 9- 0 9- 19Múa của tử . . .
Đại lục nhâm kim khẩu quyết
(1) phương sinh can là cha mẹ động .
Phương sinh can là cha mẹ động , là ấn thụ . Phàm xem nhỏ can tôn quý , đại cát . Tại đây của nhỏ can tôn quý là một cái câu đảo ngược , ứng giải thích là nhỏ tôn quý can . Nhỏ là người trẻ tuổi , vãn bối người , xã hội địa vị thấp của người; tôn quý là tôn kính kính yêu tâm ý; can là người nguyên , đại biểu người già , trưởng bối người , xã hội địa vị cao người. Nhỏ tôn quý cứ duy trì như vậy là được dưới kính bên trên, nhỏ tôn quý lớn, thiếu kính già ý nghĩa , đại cát . Vẫn chủ khoa nâng bảng trên , tìm văn thư , thư , chức hiệu có thể được .
( 2 ) can sinh phương là tử tôn động
Can sinh phương chủ tử tôn sự tình , như thêm người nhập khẩu , ngoại lai tài vật các loại, xem người bị hại tiểu cát .
( 3) can phương so với vì huynh đệ động
Phàm xem , sự tình tại huynh đệ giữa bằng hữu , thêm là tranh chấp không êm thấm tượng . Chủ sự tình có nhiều không thành , tiểu hung .
Trở lên "Ba động" của nội dung , bởi vì nội trong can phương ở giữa không tồn tại khắc cùng được khắc của vấn đề , nguyên do , tiền nhân không có đem nó xếp vào "Chính động" của hàng ngũ , "Năm động" lấy khắc cùng được khắc luận động , cho nên viết "Chính động" .

Kim khẩu quyết can thần tướng phương lấy sự tình
Kim khẩu quyết can thần tướng phương bốn vị ở giữa sinh khắc quan hệ ngoài năm động , ba động của ngoại , vẫn còn dưới đây mấy loại tình hình:
Một , can loại
1 , can khắc thần: ngoại lai lấy tác , nếu lâm môn , chủ nhân mưu hại chính mình , người thường tổn tài , quan nhân mất vị không thích hợp tìm can , việc quan chủ tán , chính là hào Quan được khắc của nguyên nhân .
2 , can khắc đem; cầu tài không được, người thường tổn tài buồn tật bệnh . Đem dương ông chủ tử , đem âm bà chủ nữ nhân . Lại chủ người ngoài nhập trong nhà trộm vật hoặc tổn thương thê .
3 , can sinh thần: người ngoài sinh trợ ngã tài vật hoặc có thân bạn bè tới chơi , chiêm gia chủ giàu có buôn bán , chính là ngoại sinh nội của nguyên nhân .
4 , can sinh đem: nội ngoại hoà thuận , người đem vật đến đưa ngã , người ngoài tìm ta tới tương trợ . Hoặc người ngoài can thiệp với ngã .
Hai , thần loại
1 , thần khắc phương: cách tay cầu tài tuy khó được , người bị hại vãn thành .
2 , thần sinh phương: uyển chuyển hòa hợp , quý nhân có yêu tiểu nhân tâm ý , càng được quý nhân lực .
3 , thần sinh đem: tính toán thuận như ý , nội ngoại hài hòa , người đem tài vật trợ giúp ngã . Người đi đường buông xuống .
4 , thần sinh can; sĩ nhân luận quan , hoặc có cần nhờ . Người thường có quan phủ sự tình , người đem vật tìm ngã , hoặc chính mình đem tài tìm sự tình , tìm sự tình tất thành , tìm người tất thấy .
Ba , đem loại
1 , đem khắc can: việc vui trùng điệp , cầu tài tất được , tìm danh nhất định sau đó , khoa cử bảng trên , thích hợp xa được.
2 , đem khắc phương: đẩu tụng việc quan , miệng nhỏ bất an , tự thân có tổn thương , lục súc tổn thất , gia đình không yên , tài bạch phá tán .
3 , đem sinh can: chính mình đem tài cùng quý nhân , nội ngoại ấm áp dễ chịu , phụ tử thân , vợ chồng hòa, phú quý hiện ra , trăm sự có thành tựu .
4 , đem sinh phương: tên là thiên che , người nhà nội hợp , sai khiến có người trợ giúp ngã , cũng chủ thân nhân xa hành , cầu tài có tin mừng , điền trạch phong phú , tử tôn thịnh vượng,may mắn , sau thay mặt vinh hoa phú quý , là có quan lộc người .
5 , đem sinh thần: thê hiền tử hiếu , vinh hoa phú quý .
Bốn , phương loại
1 , phương khắc thần: tổn hại khoảng thu nhập thêm , cách vị khắc , dưới phạm bên trên, dân kiện quan , con cái không nghe người lớn chỉ huy .
2 , phương khắc đem: tiền tài thất lạc , lại chủ tổn thương thê , người xuất ngoại mất tiền .
3 , phương sinh thần: nội ngoại hòa hợp , người rộng tài lớn , tìm sự tình không được cách tay . Trong nhà tử tôn hiền hiếu .
4 , phương sinh đem: tên là mà chở , nhỏ tôn quý mẫu , người nhà hòa hợp , vui mừng phú quý , hiệp thuận hiện ra , hôn nhân thích đẹp, mưu vọng có thành tựu . Tìm người yêu của phương vị là mà phân của lục hợp .

Kim khẩu quyết bốn vị so với hợp lấy sự tình
Kim khẩu quyết bốn vị can thần tướng phương ngoài sinh khắc của ngoại , vẫn còn so với cùng hợp quan hệ , phía dưới trước nói so với sau nói hợp:
Một , năm so với đồng loại
(1) can phương so với là số biến đổi tương ứng: sự tình tại sánh vai , có nhiều không thành , lục thân bằng hữu đẩu tụng tiểu hung .
( 2 ) can thần so với là gần so với: sự tình tại ngoại can chính mình , hoặc ngoại lai mưu hại chính mình , cùng ngoại lai lừa tiền .
( 3) thần tướng so với là thứ so với: sự tình tại môn hộ , thân thuộc bằng hữu đẩu tụng .
( 4 ) đem phương so với là xa so với: sự tình tại bằng hữu đồng loại , hoặc xuất ngoại được xa lánh .
(5) bốn vị đều so với là hợp so với: sự tình tại môn hộ trùng điệp , dính líu bế nằm bất động .
Hai , bốn vị đều so với
(1) hợp so với
Bốn vị đều so với hệ năm so với trong đó một loại tình hình , vậy gọi là hợp so với , cụ thể vẫn phân năm loại tình hình:
1 , canh thân tân dậu kim so với: phương tây phương bạch hổ thái âm tượng , giá trị chi chủ lính tang tụng sự tình , tà dâm gian tư nhân , nhân khẩu tử vong , lục thân hình khắc , gia đình không yên , trăm sự không cát lợi .
2 , bính đinh tị ngọ hỏa so với: nam phương chu tước Đằng Xà tượng , giá trị chi chủ có thị phi kiện cáo , tai hoạ tàn tật , phủ minh hỏa ánh sáng, quái buồn hoảng sợ , lục thân hình khắc , chỗ ở chẳng lành .
3 , Nhâm Quý hợi tý thủy so với: bắc phương huyền vũ thiên sau tượng . Đóng thuỷ tính tràn lan , giá trị chi chủ gia kế lưu dời , gian tư nhân tà dâm , cổ bệnh thủy ách , quả phụ cô nhi , trộm xâm người hại .
4 , giáp ất dần Mão mộc so với: đông phương thanh long lục hợp tượng . Giá trị chi nạn cát mà không sinh , chủ nhân ( nhân ái nhân từ) mà không ân . Có huynh đệ mà không phụ mẫu , trùng hôn (kết hôn với người khác khi vẫn đang có vợ chồng) nhân mà tuyệt tự kế , tìm nhìn khó thành , không hứng không vinh , gian nan tác dụng , tổng quát kiển trệ vậy .
5 , mậu kỉ thìn tuất sửu mùi thổ so với: trung ương câu trần thiên không khôi cương tượng . Giá trị chi chủ sự thể trùng điệp , không phụ mẫu , Quan quỷ , Thê tài , tử tôn , cũng không có tương sanh tương khắc , là không sinh nuôi dưỡng chi công , mọi thứ yêm kéo duyên cản trở , nhìn dụng khó thành , trùng điệp dính líu , sự thể không được một .
( 2 ) so sánh của lý phân giải
Nó một , bốn vị so với hợp là chỉ can thần tướng phương bốn vị đều thuộc về đồng một ngũ hành thời gọi là bốn vị so với hợp , vậy gọi là bốn vị đều so với . Tại đây nói can thần tướng mới là chỉ người nguyên , quý thần bản chi , nguyệt tương bản chi cùng mà phân bốn vị , không chứa thần can , đem can tại nội . Chỉ cần cái này bốn vị đều là đồng một ngũ hành , là thủy đều là thủy , là hỏa đều là làm lửa, là mộc đều là mộc , là kim đều là kim , là thổ đều là thổ , liền theo như bốn vị so với hợp đối đãi . Thần tướng hai can là nào ngũ hành không ảnh hưởng bốn vị so với hợp . So với như: nhân nguyên là bản thân , quý thần mậu tuất , nguyệt tương nhâm thìn , mà phân là sửu , cũng không bởi vì đem can là nhâm thủy , cái này bài học sẽ không làm bốn vị so với hợp nhìn , bởi vì kỷ , tuất , thần , sửu đều là thổ , vẫn theo như bốn vị đều so với khóa đối đãi .
Thứ hai , thần tướng so với là chỉ quý thần bản chi cùng nguyệt tương bản chi là đồng một ngũ hành . Thần tướng tài can phải chăng là đồng một ngũ hành không ảnh hưởng thần tướng bản chi của bỉ hòa . Nói một cách khác , thần tướng so với là chỉ thần tướng bản chi so với , không yêu cầu thần can dự đem can đồng thời bỉ hòa . Nếu như thần can dự đem can bỉ hòa cũng có thể xem vì thần đem bỉ hòa . Nếu như thần tướng bản chi bỉ hòa đồng thời thần tướng hai can vậy bỉ hòa đây là thần tướng bỉ hòa trong đó một loại đặc biệt tình hình . Nếu như thần can dự đem can bỉ hòa , thần tướng của hai cái bản chi không được bỉ hòa ( tướng sống hoặc tương khắc ) lúc này thần tướng ở giữa không lấy bỉ hòa luận , lấy bản chi của tướng sống hoặc tương khắc luận , nhưng đồng thời cũng có bỉ hòa của một mặt , chỉ là không được xem chủ lưu thôi .
Ba , một loại triều nguyên
Một loại triều nguyên , là chỉ một can gặp vốn thuộc ba chi . Giáp gặp ba dần , ất gặp ba mão , bính gặp ba ngọ , đinh gặp ba tị , mậu gặp ba thần , ba tuất , ý kiến mình ba sửu , ba mùi , canh gặp ba thân , tân gặp ba dậu , nhâm gặp tam tử , quý gặp ba hợi , đều là một loại triều nguyên . Một loại triều nguyên trên thực tế là bốn vị đều so với trong đó một loại đặc biệt tình hình . Xem người bị hại trùng điệp bế nằm , dính líu bất động , không danh tiếng không vinh , cách trở yêm trệ . Nó nguyên nhân ngay tại ở đồng loại sánh vai ở giữa không có sinh khắc phát sinh dụng của duyên nguyên nhân . Nhưng thuần kim , thuần hỏa không thể dùng cái này mà nói . Ngoài ra, ý kiến mình ba sửu , tức thiên ất quý nhân thành này khóa , thì chủ triều kiến chiếu phong ấn , người thường không thích hợp .
Một loại triều nguyên là bốn vị đều so với trong đó một loại đặc biệt tình hình , tức một giáp gặp ba dần , một ất gặp ba mão , một bính gặp ba ngọ , một đinh gặp ba tị , một mậu gặp ba thần hoặc ba tuất , bản thân gặp ba sửu hoặc ba mùi , một canh gặp ba thân , một tân gặp ba dậu , một nhâm gặp tam tử , một quý gặp ba hợi . Bởi vì , một loại triều nguyên là chỉ người nguyên cùng dưới ba địa chi mà nói , không bao gồm thần can cùng đem can , nói một cách khác chính là bất luận thần can cùng đem can . Thế nhưng mà , bởi vì một loại triều nguyên của đặc biệt tình hình , tức dưới ba cái địa chi là đồng chi , bởi vì liền quyết định vậy thần tướng hai can dự nhân nguyên tướng đồng . Nguyên do , một loại triều nguyên trên thực tế là khóa trong can chi đều so với .
Bốn , năm hợp
Năm hợp là kim khẩu quyết bốn vị ở giữa hợp hóa quan hệ . Nhân nguyên , thần can , đem can là thiên can ngũ hành khí hóa , địa chi thần , tướng, phương là mà chi lục hợp quan hệ . Cụ thể phân năm loại tình hình:
1 , can dự thần hợp làm quan hợp: sĩ nhân được của vinh lộc , cũng lợi nhuận cầu quan , người thường thì chủ có việc quan tới người .
2 , thần cùng đem hợp là chánh hợp: quần đẹp hôn nhân , hội hợp thân bạn bè , không thích hợp xem bệnh , tìm sự tình có thành tựu , hỗ trợ cùng là nhà thất .
3 , đem cùng can hợp là cách hợp: nội ngoại tương vọng , có người tiếp dẫn , vị bởi vì cách trở , sự thể chậm lưu lại .
4 , đem cùng phương hợp là vào hợp: chủ nhân cùng tướng dùng cho con đường , lấy ti động tôn quý , lấy nhỏ suy cho cùng lớn, được chuyện chậm chạp .
5 , phương cùng can hợp là quỷ hợp: cầu quan được lộc , sĩ nhân lên chức , thân tục bất hòa, lại chủ buồn họa , xem bệnh không thích hợp .
Năm , tam hợp toàn thân
Tam hợp toàn thân là chỉ can thần tướng phương bốn vị cấu thành tam hợp cục mà nói . Cụ thể có bốn loại tình hình:
1 , dần ngọ tuất danh viêm lên lớp , là tài bạch văn thư thích đẹp của hợp . Kỵ hợi tý thủy là xấu cục , đi làm nhìn mà mẫn . Như người nguyên là bính ngọ , thì là hỏa cục toàn bộ vậy . Như người nguyên là canh , thì là quỷ động khắc thân . Hoặc nhân nguyên là giáp là tướng sinh .
2 , hợi mão mùi dang khúc thẳng khóa , là giao dịch hôn nhân cùng sẽ của hợp , Kỵ thân dậu kim là xấu cục , đi làm nhìn mà có ngăn trở , như người nguyên là ất mão , thì là mộc cục toàn bộ vậy , như người nguyên là mậu , thì làm quan quỷ động luận của , hoặc nhân nguyên là nhâm là tướng sinh .
3 , thân tý thìn danh nhuận tan học . Là hành dời can cổ đánh trận của hợp . Kỵ thìn tuất thổ là xấu cục , mọi thứ nhìn mà có ngăn trở . Như người nguyên là Nhâm Tý , là thủy cục toàn bộ vậy . Như người nguyên là bính , thì làm quan quỷ động luận hắn. Hoặc nhân nguyên là canh là tướng sinh .
4 , tị dậu sửu danh là thuận theo cách khóa , là âm dương dâm lạm khinh bạc của hợp , Kỵ tị ngọ hỏa là xấu cục , mọi thứ nhìn mà có khoảng cách . Như người nguyên là tân dậu , thì kim cục toàn bộ mà thôi. Như người nguyên là ất , thì là quỷ động nói của hoặc nhân nguyên là mậu là tướng sinh .
Trở lên tam hợp cục , hễ là xấu cục , dưới khắc bên trên là cấp tốc , bên trên khắc dưới là cách trở , ở giữa là xấu cục , tìm được chuyện một nửa vậy . Hễ là tam hợp khóa , cần đợi kiểu chữ toàn bộ bị , cát hung họa phúc mới có thể nói hắn. Khắc hợp sinh hợp cũng lấy Ví dụ suy . Như dần ngọ tuất , hỏa cục toàn bộ , như thần đem vùng nhâm thủy quý thủy là khắc hợp , mọi thứ thuận bên trong có ngăn trở , hợp mà không hợp , dịch mà không dễ vậy . Nó anh ấy ba khóa cho là quan là quỷ giả , luận bốn thời đừng vượng cùng không vong chỗ đáng đoán hắn. Phàm khóa tam hợp , bởi vì biến hóa mà toàn bộ thể , tiếp xúc ngày giỗ xung , nguyệt phá , không vong , khắc hợp , không thể một mực căn cứ hợp cục toàn thân luận hắn. Thìn tuất sửu mùi thổ cục , bởi vì bốn vị đều so với , tại đây không được theo như tam hợp cục đoán .


Kim khẩu quyết can nguyên sinh khắc lấy sự tình
Phía trước nói vậy can thần tướng phương bốn vị ở giữa sinh khắc bỉ hòa lấy sự tình . Nhưng đối với thần can dự đem can quan hệ không có nói về , phía dưới liền hai can quan hệ giới thiệu như sau:
1 , thần can sinh đem can: chủ thích từ ngoại lai hoặc phu thê hài hòa , gia đình hòa thuận cùng hôn nhân thích đẹp .
2 , đem can sinh thần can: chủ thích tự nội sinh , tìm nhìn có thể được , mưu sự năng lượng thành .
3 , thần can khắc đem can: họa từ ngoại lai , cùng tặc động đồng đoán .
4 , đem can khắc thần can: sự tình từ nội lên, cùng tài động đồng đoán .
5 , thần tướng hai can phân cục: tướng mọc thích không thành .
6 , thần tướng hai can hợp cục: tướng sinh vui mừng trùng điệp .
Thần tướng hai can phát sinh trở lên sáu loại quan hệ , phải cùng với chi thần ( tức thần tướng của bản thân địa chi ) cùng nhau sinh khắc . Nếu như xuất hiện thần khắc ( sinh ) tướng, đem can khắc ( sinh ) thần làm tình hình , thì chủ sự thể quan hệ , qua lại trùng điệp .

Kim khẩu quyết ngũ hành khí hóa giải thích
Giáp kỷ hóa thổ , ất canh hóa kim , bính tân hóa thủy , đinh nhâm hóa mộc , mậu quý hóa hỏa .
Phân giải nói: phàm khóa trong mặc dù không thấy thổ , như thần đem bên trên độn được giáp cùng kỷ giả , nguyên khí vận hóa là thổ , coi như thổ dụng; xạ phúc chính là thổ loại , hoặc vật xuất phát từ thổ ở bên trong, sự tình thì lại lấy là thổ cũng là nộ , đến thổ vượng nhật thời là ứng kỳ.
Giả sử đinh nhâm khóa , được người nguyên giáp mộc , quý thần Đằng xà tị hỏa , đem sông thần khôi Tuất thổ , mà phân Thìn thổ . Giáp mộc dưới sinh Đằng xà tị hỏa , hỏa lại ngày sinh Tuất thổ , thì gặp thổ sơ vượng vậy . Lại độn được thần can ất , đem can canh , thì ất cùng canh hợp hóa thành kim , thổ sinh tại kim; mà lại lấy người nguyên giáp mộc được kim khí tổn thương , hựu làm bình luận .
Xem quan để mà quỷ luận của , phàm xem sĩ thì cát , việc quan thì hung . Hơn đều là dùng cái này là pháp suy của , lại thêm nhật tháng Thìn khiến dụng vậy .
Giả sử giáp ý kiến mình ất canh , ất canh gặp bính tân , bính tân gặp đinh nhâm , đinh nhâm gặp mậu quý , mậu quý gặp giáp kỷ , tên là bị quản chế không thay đổi , đố hợp không thay đổi , không phải thời không thay đổi , gặp không không thay đổi , không phải nó không hóa . Này hệ ngũ hành hàm ý sâu xa , không thể không có tường .
( giải thích )
1. Bị quản chế không thay đổi:Chính là được khắc bất luận hợp hóa . Như: ất canh gặp mậu quý , là kim được hỏa khắc , thì ất canh bất luận hóa kim . Hơn giống đây.
2. Đố hợp không thay đổi:Chính là có đố kỵ hợp hóa của thiên can tồn tại thời bất luận hóa . Như: giáp ất canh của thời gian , giáp đố kỵ ất cùng canh hợp , thì ất canh bất luận hợp hóa . Tân ất canh của thời gian , tân đố kỵ canh cùng ất hợp , ất canh bất luận hợp hóa . Hơn giống này; còn có một loại là tranh giành hợp cũng không luận hóa , như: ất ất canh hoặc ất canh canh , lúc này lưỡng ất tranh giành hợp nhất canh hoặc lưỡng canh tranh giành hợp nhất ất , ất canh cũng không luận hợp hóa , hơn giống đây.
3. Không phải thời không thay đổi:Chính là hợp hóa sau ngũ hành muốn được nguyệt lệnh của lúc, so với như: ất canh hóa kim , như tại tị dậu sửu nguyệt , hoặc tháng Thân thì được hóa , lại gặp tị dậu sửu lúc, hoặc giờ thân thì càng tốt hơn. Không được nguyệt lệnh , không được nhân vượng lúc, thì hợp mà không hóa .
4. Gặp không không thay đổi:Chính là hợp hóa của hai cái thiên can có một cái hoặc hai cái tứ đại không vong của thời gian , bất luận hợp hóa .
5. Không phải nó không hóa:Chính là khóa trong thấy thế địa chi nói hóa . Như: ất canh gặp khóa trong tị dậu sửu hoặc thân địa chi , là được nó chỗ vậy. Có thể luận hóa . Ngược lại , không được nó chỗ thời thì bất luận hóa , tức hợp mà không hóa .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>