Chia sẻ

Lục nhâm thần khóa (7)

Càn nguyên minh cơ quốc học sân 2 0 12- 0 5-26

Chương 8: phong thuỷ án lệ phân tích

(1) thiệu bá đạt đến xem trạch nền tảng

Kỷ dậu năm tháng mười canh dần nhật mười năm dần đem giờ dậu .

Tu bổ: giáp thân tuần thủ ngọ mùi tuần không hợi tý hãm không

Hợp phác thảo thanh không

Tuất hợi tử sửu thanh quý sau không tử mậu tý thanh ⊙

Chu dậu dần hổ tử mùi ngọ sửu quan quý tị âm

Tỵ thân mão thường mùi dần sửu canh phụ bính tuất hợp

Mùi ngọ tị thần

Quý sau âm huyền

Thiệu tiên sinh nói: hết thẩy xem tìm trạch nền tảng , lấy nhật là người , thần làm nhà , cần đoán chi thần , hợp chi trên không vong , là trạch không thể được mà đồ vậy . Bản thân gần nền tảng mà lại gần trạch , dùng cái gì được dời? Sơ truyền tách khí , tuy được thanh long , lại tại không địa, cũng là ở tạm , chưa có kết luận vậy . Trong truyền tị , tị là cửa hàng nghiệp , thái âm là phụ nhân . Tị gia tăng tử làm thái âm , canh sinh tại tị , là mua được lão phu nhân cửa hàng nghiệp , chính là trạch nền tảng , nó phụ nhân can xử lý , là bản thân thân tộc , sự tình đều là do anh ấy . Bá đạt đến lấy huynh đệ nhiều nhiều, chú bác ở chung , muốn mưu thiên ngoại ở , mệt mỏi tìm mùi hứa , nó phụ nhân cửa hàng phòng , là y phòng thím , bởi vì không sinh kế cùng cái đó lúc môn hộ , lại phải thiết kế mua được cửa hàng phòng , liền cùng cái đó tư nhân tăng giá mua của , đến đinh tị năm phương mới tạo này trạch vậy . Phu trạch phải xem chi , chi trên không , là không có trạch nền tảng vậy . Đã thấy trong truyền trường sinh , liền liền trường sinh trên nói , tình hình tìm nhà mới , đoán nào phương sinh vượng chính là . Tị là cửa hàng , gia tăng tử là bắc phương , thái âm là phụ nhân , mùi tuất thuộc thổ , sinh hôm nay của canh , chính là tôn trưởng làm can người . Tuất vừa là người hầu , chính là can người hầu vậy . Lục hợp thì thành tựu vậy .

Mạnh tử liệng chú phân giải: xem trạch , lấy chi bên trên làm chủ , đầu tiên xem chi thần , chi bên trên mùi nhân quý nhân không , là không có trạch nền tảng , chi âm phát sinh dụng không , là ở tạm . Trong truyền tị là Nhật can canh trưởng sinh , trường sinh làm trưởng bối phận, gặp thái âm là lão phu nhân , tị là cửa hàng , là lấy lão phu nhân của cửa hàng làm trạch nền tảng ! Mạt truyền lục hợp ngày sinh , là ổn thỏa thành tựu !

( 2 ) thiệu tiên sinh đoán bất luận cái gì ba ông xem trạch của khóa chú phân giải

Bất luận cái gì ba ông canh ngọ sinh 39 tuổi xem trạch , mậu thân năm tháng mười một nhâm dần nhật sửu đem giờ thân .

Trợ cấp: giáp ngọ tuần thủ thìn tị không dậu tuất hãm không

Thanh không hổ thường

Tuất hợi tử sửu hổ Chu phác thảo sau Huynh canh tý hổ

Phác thảo dậu dần huyền tử mùi dậu thần tài tị quý ◎

Hợp thân mão âm mùi dần thần nhâm quan mậu tuất thanh ⊙

Mùi ngọ tị thần

Chu tỵ quý sau

Thiệu tiên sinh nói: này khóa xem trạch , mà thân nhà ở mộ vô khí , bởi vì tỳ thiếp tranh chấp , sau đó đưa ra tỳ , mà sau đó mới quy , lại cùng trạch lại hợp . Lại thường chăn mền tức cùng huynh đệ làm nhiễu , lại môn hộ trôi chảy lưỡi không đủ , chỉ yêu mạt không vong , lại là tuyệt hương , dưới hơi khẩu thiệt nhiễu loạn đều tuyệt không vậy . Dùng cái gì biết tỳ lại quy? Che trời bàn dậu của âm thần , lại chính là dần gia tăng dậu , lại là trạch vậy . Gồm dậu gia tăng thần cùng thần hợp , thiên tướng câu trần kẹp lấy , câu trần là cò mồi , nguyên nhân chủ thần nhật nó tỳ trả lại vậy . Lại thần là Nhật thượng thần nguyên nhân vậy . Hết thẩy cách bảy tám cục , ba truyền về khâu, chỉ là phát sinh dụng cùng trạch lục hại , câu chuyện thêm ngăn trở . Tị tức tuyệt địa, nguyên nhân đến giáp thìn ất tị nhật tự tuyệt vậy . Quả một một như xem .

Mạnh tử liệng chú phân giải: này khóa can chi nhân mộ , là người trạch trệ hối , thời vận bất thông ! 39 tuổi hành năm tại thần , thần bên trên dậu làm tỳ thiếp , phát sinh dụng dương nhận là tranh giành , tử phá hành năm thượng thần dậu , nguyên nhân đoán bởi vì tỳ thiếp tranh chấp . Dậu gia tăng gặp can âm cùng can bên trên thần hợp , nguyên nhân của đi sau đó mới về !

Trạch âm huynh đệ tử thủy dương nhận phát sinh dụng , tử là Nhật của huynh đệ , vừa là tử tôn tương tự thần , dương nhận là tranh đấu , nguyên nhân đoán thường chăn mền tức cùng huynh đệ làm nhiễu . Chi làm nhà , chi bên trên mùi là thân thuộc , nhân chu tước là khẩu thiệt , kỳ kạn chủ khẩu thiệt thị phi , hạnh trong mạt đều không , chủ cát hung không lâu .

( 3) lưu nhật mới là người chiêm gia trạch

Nguyên hữu sáu năm Tân Mùi tháng chín tân mão nhật , sừng thanh âm người mậu tý sinh , bốn mươi bốn tuổi chiêm gia trạch , được giờ dần .

Bổ chú: giáp thân tuần thủ ngọ mùi không tuất hợi hãm không

Phụ mùi hổ

Tử hợi hợp

Tài mão sau

Quý thường hổ hợp

Dần ngọ mùi hợi

Tân dần mão mùi

Dậu tuất hợi tử

Thân sửu

Mùi dần

Ngọ tị thần mão

Đoán nói: quân gia sửa chữa và chế tạo trạch bỏ , không thuận theo Phương sở , dùng lộn nhật lúc, không biết chịu đựng Kỵ; nguyên nhân quái khác hợp lại tụ tập , liên tiếp có tang phục thút thít sự tình , lưu lại trệ nguyệt nhật . Xem người nói: thực có này tai họa , quái tang bệnh lâu rồi; nguyện tìm nhương chữa chi pháp . Lưu nói: nhất định phạm lục thần hắc đạo , nay đã nhật nguyệt tư lâu không cần phải nhương tạ; chỉ là quân gia giếng xí gần , lại xí bờ có cây đào diệp lạc xí ở bên trong, nguyên nhân có này tai họa; quân cần đi này cây đào , dời xí xa giếng , thì tai họa quái tự tiêu vậy .

Nghị nói: mùi gia tăng mão là dụng bên trên được bạch hổ , nó mão là ở lâu của trạch; lại mão là môn hộ , gồm sừng thanh âm của trạch thần tại mão , trong truyền có đinh thần nhân lục hợp gia tăng thái tuế của bên trên, hành năm bên trên lại là sửu nhân Đằng xà , nguyên nhân mây trạch bên trong có quái khác; mạt truyền thiên sau nhân mão gia tăng hợi , hợi là cung song ngư , tức là âm quái , tháng chín phi hồn tang phách ở chung mùi bên trên nhân bạch hổ , nguyên nhân có tang phục thút thít sự tình . Tháng chín lấy dần vi nguyệt ghét , lấy tuất là trời nhãn , dần gặp tuất bên trên, chính là nguyệt ghét gia tăng với thiên nhãn vậy. Nguyên do quái khác lưu lại trệ nguyệt nhật . Pháp lấy hợi là xí , mùi là giếng , nay tăng theo cấp số cộng là gần; dần là đào , mão là cây; khóa được ngay gian thuộc mộc , mộc đến thu thì diệp lạc; lại lục hợp gia tăng giếng xí bên trên, nguyên nhân mây đào diệp rơi vào giếng xí trong vậy .

Mạnh tử liệng chú thích: dần là cây , ngọ gia tăng dần bên trên là hao phí , nhân thái thường làm thức ăn , nguyên nhân là cây đào . Này khóa mùi nhân bạch hổ kỳ kạn vì sao bệnh , mùi là giếng , hợi là xí , hợi gia tăng mùi là xí gia tăng giếng bên trên, nguyên nhân đoán giếng xí gần . Mão là lá , mão gia tăng hợi bên trên là đào diệp rơi vào xí trong !

( 4 ) nhâm thái hình xem trạch đoán pháp nói phân giải

Nhâm thái hình giáp ngọ sinh bảy 15 tuổi xem trạch , mậu thân năm tháng giêng bính tuất thời gian đem giờ thìn .

Sáu hổ âm Chu

Dần ngọ dậu sửu

Ngọ tuất sửu bính

Tài dậu âm

Huynh tị không

Tử sửu Chu

Sửu dần mão thần

Tử tị

Hợi ngọ

Tuất dậu thân mùi

Thiệu tiên sinh nói: này khóa can chi lục hại , cả đời trâu ngựa tự thương hại , tuất lấy sửu là hình thần , làm chu tước , là hại tuổi trâu vậy . Sao không nói điền mà nói tuổi trâu? Xuân bính hỏa tướng khí tướng sinh , chủ tức , tuổi trâu chính là sinh tức vật vậy . Ngọ là phòng , là mã , nói mã không nói phòng vậy. Bởi vì ngọ không vong , chính là không được thực vật , mà lại tháng giêng Thiên Mã tại ngọ nguyên nhân vậy . Làm không vong mà vào mộ nhân hổ , là con sâu làm rầu nồi canh vậy .

Hai bà chủ người mất minh . Đóng ngọ là phụ nhân , ngọ chính là Ly , là nhãn , nhập mộ là mất minh vậy . Đông phương chú thích: nơi đây chú phân giải lỗi lầm .

Ba chủ tự thân có dâm tỳ , mà tỳ từ dâm tiếm . Đóng lấy tị gia tăng dậu , tị tức bính , ngọ là bính thân , lấy thân làm vợ , dậu lấy dậu làm tỳ . Tị gia tăng dậu là cưng chìu tỳ vậy . Thiên không làm nô , từ đó gia tăng của , là người hầu tiếm loạn có gian vậy .

Bốn chủ lão phụ máu tật thành lao , đóng sơ truyền thái âm cùng dậu một thể . Thái âm là lão phụ , tòng cách thể vậy . Đông phương chú thích: nơi đây hậu nhân chú phân giải có sai lầm !

Năm chủ Sơn mà có tranh giành , chính là mạt truyền sửu là vậy . Xuân xem tị bên trên gặp sửu , là tướng khí , hỏa sinh sửu thổ , sửu gặp sinh khí bản tuổi trâu vậy . Như thế tới cuối truyền chính là thu đông , không phải bính hỏa vượng có thể sinh sửu thổ nói vậy . Cho nên viết Sơn địa, chu tước chủ tranh giành , tử chủ hồ nước , hành năm bên trên gặp tử gia tăng thần , lại nhân tỵ , chủ tranh giành tất mất lý vậy .

【 vương ngạn khách chú ]: này khóa bắt đầu kết luận rõ ràng hiểu biết , phân tích mạch suy nghĩ phải không là thiệu hình nguyên ý , chúng ta không được mà biết , nhưng như vậy khóa của tin tức , bản thân lược bỏ không có đồng ý gặp: cái gọi là phụ nhân mất minh của phụ nhân không phải là tự ngọ ra , vốn lấy ngọ liền đoán phụ nhân mất minh , lộ ra thực sự quá gượng ép !

Ngọ là có phụ nhân , con mắt tượng , nhưng cuối cùng không được gặp ngọ hỏa không tốt , liền nói là phụ nhân mất minh a? Ngọ nhân hổ là phụ nhân hoặc con mắt có bệnh tượng , hai cái đồng thời không hoàn toàn là cái thống một thể .

Như vậy phụ nhân này đến cùng từ đâu đến? Cái kia còn được từ chi nói lên ! Chi tuất nhân thiên về sau, mà cái này thiên sau mới là phụ nhân của chính tượng , thiên sau âm thần ( cũng chính là thượng thần ) là hổ , hổ là bệnh thần , phụ nhân có bệnh đắc ý tượng liền xuất tới , tuất là Nhật mộ , thượng thần ngọ hỏa làm mắt con ngươi , tổng hợp thực tế tình hình , dùng lý xâu mặc , như vậy phụ nhân mất minh đắc ý tượng chẳng phải ra sao?

( Mạnh tử liệng chỉnh lý bổ sung: chi tuất nhân thiên sau là phu nhân , chi buổi sáng làm mắt con ngươi , nhân bạch hổ làm mắt con ngươi có mao bệnh , gặp tuất nhập mộ , hỏa nhập mộ là mất minh ! )

Thái âm cùng dậu là đồng vị nguyên tố , thái âm là nữ người , cũng không nhất định chính là "Già" đấy! Phải không là già của còn phải từ nó chỗ phụ thuộc vào của thiên tướng tình trạng đến tăng thêm tinh tế phân , lục nhâm là lấy quý thần chỗ phụ thuộc vào của thiên tướng đến luận đấy, thái âm bám vào dậu bên trên, dậu tại tháng giêng là tù già khí độ , cái này mới là già đắc ý tượng ! Thái âm cùng dậu là có phân khác , thái âm có dậu hình mà không bản chất , không được lấy thái âm để xác định sinh vượng suy chết! Nói chung tống sau đó của lục nhâm học giả đại thể không có nhận thức đến điểm này , hy vọng nghiên tập huyền cơ cửa của lục nhâm học giả không cần vì thế mê võng !

(5) trương cửu ông xem trạch đoán pháp giờ khiếu

Trương cửu ông mậu ngọ sinh năm 11 tuổi , chiếm trạch . Mậu thân năm tháng chín canh dần nhật thần đem giờ mùi .

Tỵ Chu hợp phác thảo

Dần mão thìn tị

Quý sửu ngọ thanh

Sau tử mùi không

Hợi tuất dậu thân

Âm huyền thường hổ

 

Hổ âm tỵ phác thảo

Thân hợi dần tị

Hợi dần tị canh

 

Quan quý tị phác thảo

Tài canh dần tỵ

Tử đinh hợi âm

Thiệu tiên sinh nói:

Can chi đều là được thượng thần đến sinh , lợi nhuận trạch bất lợi người . Can bên trên phát sinh dụng quy truyền chi , mạt truyền hợi thoát hôm nay của can mà sinh hôm nay của chi , bởi vì sung mãn dịch phí tổn , lại cùng họ Trần lại nhân bất hòa, tôn trưởng mạt sau là trẻ cưới vợ , hao phí tận xấu gia kế; mười một năm ở giữa âm người thủ tiết , là thời gia sản bốn phân vậy .

Trương cửu ông quả trước tốt, sau bởi vì sung mãn dịch rất có hao phí; vừa là thê chú cùng họ trần lại nhân làm quỷ , bởi vì động tới cửa hàng nội vật , lại chính là tranh tụng; sau hai năm lại cùng tử cưới vợ , lần cùng gia đình nhà gái; năm năm sau bởi vì đệ có chuyện , sau đó làm bốn phân phân vậy .

Đóng canh sinh tại tị , dần sinh tại hợi , canh thoát tại hợi , dần thoát tại tị , can chi đều được sinh nhi hỗ được thoát , là trước thịnh vượng mà sau suy bại vậy . Hợi số bốn , dần số bảy , chính là mười một năm vậy . Hợi thoát hôm nay can , thì hao tổn tiết ngã vậy , nguyên nhân chủ phí tài . Hợi là chi trưởng sinh , sinh trạch thoát ngã , há không chính là trạch cũ dịch mệt mỏi mà phí tổn ư? Trạch bên trên hợi chính là thoát thần , từ trạch phát ra , là mạt truyền , lại tới thoát ngã , hợi là phụ nhân , cho nên viết là tử cưới vợ phí xấu vậy .

Hợi càng thêm thái âm , là lão âm người , nguyên nhân lại chủ âm người thủ tiết , trong truyền dần là lại nhân , bên trên là xà cào , vừa là hôm nay tuyệt thần , mà lại dần vừa là hôm nay tài thần , âm người được hợi là tách khí , nguyên nhân nguyên nhân chính thê cùng lại nhân tranh tụng vậy .

【 Mạnh tử liệng chú phân giải ]: nhật là người , chi làm nhà , này khóa canh kim gửi cung tại thân , thân gia tăng chi âm sinh hợi , hợi thoát nhật sinh trạch , này làm nhà rộng người suy , đối với người bất lợi !

Ba truyền nghịch sinh thoát nhân sinh trạch , trạch lại ngày sinh bên trên của quỷ , thì được nó khắc , quỷ nhân phác thảo kỳ kạn , là được việc quan mệt mỏi , lại dần nhân tỵ sinh quỷ , là trạch không tốt ! Dần làm quan lại , nhân tỵ là quấn quanh , tị nhân phác thảo kỳ kạn , là được là họ trần lịch sử người của hại !

Hợi là đứa bé , nhân đinh thần thoát nhật , chính là con cái hao phí , tự hợi ngược lên quỷ , là vì thế hao hết gia kế .

Âm người thủ tiết là năm thân gặp hợi là quả tú , mạt truyền hợi nhân thái âm , là chủ âm người thủ tiết ! Hợi là bốn số , nhân đinh thần là thay đổi , nguyên nhân gia nghiệp bốn phân !

(6) đồng giữ gìn nghi hỏi trạch đoán pháp dị nghị của chú phân giải

Đồng giữ gìn nghi đinh tị năm sinh năm mươi hai tuổi xem trạch , mậu thân năm tháng sáu đinh tị Nhật Sơ bốn chưa đem giờ dậu xem .

Không hổ thường huyền

Mão thần tị ngọ phác thảo không không thường tử sửu phác thảo ◎

Thanh dần mùi âm sửu mão mão tị quan quý hợi Chu ⊙

Phác thảo sửu thân sau mão tị tị đinh tài tân dậu quý

Tử hợi tuất dậu

Hợp Chu tỵ quý

Thiệu tiên sinh nói: này khóa lục âm lần lượt , càng vô dương thần , càng tháng sáu xây mùi , lại là âm nguyệt , đinh tị lại là âm , mệnh từ đây suy bại không phấn chấn; gồm tỳ bất trắc , chết tại xí; đinh tị hai hỏa , tự vượng phương chuyển quy tử tuyệt của địa, trạch trước có đại thụ khô mục , nếu không đi của , nhàn sự quấy rầy nhau; chủ có một tử họa bụng khí , lại không hợp đem sau các là lợn phạm vi , heo chín khắc nhân; bốn năm bại , sáu năm bại tận vậy . Đồng giữ gìn nghi bởi vì mà phương khấu phát sinh , sau đó được danh mục , tự sau thành gia thịnh vượng; cùng tiên sinh cùng xem , lại vân tứ năm bại , sáu năm bại tận vậy. Cái đó không tin tưởng . Năm này tháng mười một người làm bên trên xí , không ngờ rớt chết xí trong . Trạch trước có hai trăm năm đại cây phong , đã khô mục hơn phân nửa , hệ tộc nhân mộ tổ . Duyệt này càng thần kì , mão âm bên trên được sửu là mộ , nhật chữa được Chu , mộ chữa được phác thảo , mà lại phát sinh dụng , là lấy chủ nhàn sự quấy rầy nhau . Mười hai nguyệt xứ khác một người tới cây dưới treo cổ tự tử . Nó con thứ hai thường họa sưng dái , nó nhà phòng rộng , huynh đệ phân ra , đi sau không người ở ở , sau đó sau đó các chăn heo . Năm thứ tư tháo dỡ bốn phía phòng bán , sáu năm quả bại tận . Còn lại năm thanh , rời khỏi cửa hàng phòng nơi sinh sống . Hết thẩy sửu hợi dậu mão này bốn chi , tiên sinh đều là lấy cực âm; đinh tị nhật lại truyền chết phương tuyệt địa, trạch bên trên mão , mạt truyền dậu , đều sáu số , nguyên nhân chủ sáu năm bại tận . Này đoạn gia trạch , nguyên nhân lấy trạch thượng thần , dậu là quy tính cửa , là lấy lấy này hai xử quyết của vậy . Gia tăng tại tị hợi bên trên, cũng bốn năm số . Giáp dần tuần ất mão là thật mộc vừa làm mão gia tăng tị là thật mộc , nguyên nhân có đại thụ tại cửa . Thiên không chủ mục nát; sửu là các , hợi gia tăng sửu bên trên, nguyên nhân chăn heo; dậu gia tăng hợi là hôm nay tử thần , dậu làm tỳ , hợi là xí , nguyên nhân chủ tớ chết bởi xí vậy . Sửu là phần mộ , mão là cửa cây , hợi là lầu các .

Này khóa người thời nay dương cảnh bàn có ba cái ý kiến:

1 , dương lão sư lấy thứ hai khóa cùng thứ ba khóa đều là mão gia tăng tị , can lưỡng khóa chủ ngoại , có thể đoán là ngoài cửa có cây , mão nhân thiên không , có thể biết cây này là lão hủ chi thụ .

2 , dương cho là bắt đầu đoán lấy mạt truyền dậu là chi trạch tị hỏa cái chết địa, dậu là sáu số nguyên nhân đoán này trạch sáu năm bại tận . Dậu là xem thời tiên phong cửa , là Nhật tài , lại là quý nhân gia tăng hợi chính là quý trèo lên thiên môn , hợi vừa là Nhật Đức , bởi vậy dương lão sư cho rằng xem vấn gia trạch ứng là thời đến vận chuyển , hóa hung là cát .

3 , này khóa hợi là lợn , gia tăng sửu , sửu là sau các , chính là sau các chăn heo; nhưng hợi hãm không , bất lực kỳ kạn .

Bởi vậy dương lão sư cho rằng án này lỗi lầm hoặc sao chép có sai !

Vương ngạn khách: bản thân cũng không nhận đồng dương lão sư của quan điểm , luận thuật như sau

1 , lục nhâm xử án trong đích xác là có hứa thêm không chính xác cùng sao chép sai lầm mà phương , nhưng bản khóa không ở trong đám này ! Bản khóa mạch suy nghĩ rõ ràng , kết luận sâu sắc , thủ tượng đến vị , tổng quát mà nói là tương đối tinh túy của án lệ !

2 , dương lão sư của cái thứ nhất quan điểm , bản thân cơ bản tán thành , thứ hai, cái thứ ba quan điểm bản thân cho rằng không ổn , lý do như sau: bắt đầu đoán tự vượng chuyển suy là từ nhật bên trên vượng thần tị hỏa lại hóa xuất Mão mộc của bại thần , mão mặc dù cũng có ngày sinh tâm ý , nhưng được mạt truyền dậu kim xung khắc , mão lại ( truyền ) nhập không ( sửu ) , từ đó lại truyền vào tử tuyệt của địa, nguyên do sáu năm bại tận ứng là đoán Mão mộc , mà không phải là lấy dậu kim đến luận !

Này khóa tuy là quý trèo lên thiên môn , nhưng đều là tửu sắc bại địa, nào cát có? Mà lại dậu là tháng Mùi tử thần , lại tọa hợi của thoát tiết của địa, tham sinh Hợi Thủy , hợi ngược lại kỳ kạn , là lấy bắt đầu đoán nói heo chín khắc nhân !

3 , sửu tại xem đoạn gia trạch bên trong có hậu viện loại tượng , mùi là sân vườn tiền viện , bắt đầu đoán sửu là sau các ứng là sao chép lỗi lầm ! Này khóa sửu không , lại được nguyệt kiến của xung , là chỉ hậu viện nhất định được tháo dỡ ngoại trừ mà không tồn tại ! Mà sau lại truyền ra Hợi Thủy ----- xây chuồng heo chăn heo , cho nên heo chín khắc nhân ! Hợi được âm thần dậu kim của sinh , sửu hợi đều là một mạch ( hợi tý sửu đều là bắc phương khí độ ) , sửu mặc dù không nhưng nó khí vẫn còn , heo chín khắc nhân không phải là vọng ngữ !

(7) tường đoán Lâm mà phong thuỷ

Canh dần tháng năm ất dậu nhật mậu giờ dần , tường bạn bè lưu nhị Huynh xem phong thuỷ cát hung .

Ất dậu nhật chưa đem giờ dần ngọ mùi không

Chu tỵ quý sau

Tuất hợi tý sửu

Hợp dậu dần âm

Phác thảo thân mão huyền

Mùi ngọ tị thần

Bầu trời xanh hổ thường

Rồng âm âm sáu

Mùi dần dần dậu

Dần dậu dậu ất

Tài mùi rồng

Phụ mậu tý quý

Tử quý tị hổ

Đoán nói: "Này phong thuỷ tại tây sơn , vô chân rồng chính huyệt , như thế không sẵn sàng của trong cũng có chỗ tốt , dùng cái gì luận của? Huyền vũ phong thủy , gặp mão gia tăng Tuất , là tây bắc núi đồi vậy . Mùi là giáp rồng , mặc dù không , nhân vào khí . Đằng xà là huyệt , gia tăng hợi thất bại , thích nhân tuần đinh , trường sinh , chủ huyệt hoạt bát hữu tình , như thế không được hoàn mỹ , cũng có thích hợp . Thích quý nhân ngược chiều kim đồng hồ , nghịch thủy kết quả . Bốn khóa dưới dần của đối xung là phản bác kiến nghị , là thân , theo lý cấn Sơn khôn hướng , gồm sửu mùi phân kim vậy. Phác thảo trận chủ minh đường , âm dương nhị tướng gặp tài , quan , mạc quý . Chu tước sông khôi bính gặp tị , là đối án Sơn xuất văn minh phú quý , lợi cho phòng hạng trung vậy . Nhưng ngại tử hào không chiến , định gian tại tý tức , dậu là Nhật của thai thần , âm gặp Dần mộc sinh tị hỏa tử hào , năm thìn tháng mười một dậu nhật chủ tỳ thiếp có nhâm , ngay cả sinh lưỡng , bởi vì tị là song nghĩa nguyên nhân vậy . Nhưng huyền vũ xây tân , chủ mộ phần bên cạnh đường nhỏ khắc sánh vai , cùng cung huynh đệ có 碮 . Tình hình rồng , hổ không chiến , dài, cuối kỳ phòng phân cả người cả của không được vượng . Sau âm là thủy miệng , Đằng xà làm la thành , thích là đóng chặc bao vững chắc . Nhưng trung học sơ cấp lưỡng truyền tài , quý gặp không , một , hai thay mặt nhẹ lợi nhuận nhẹ danh . Mùi truyền tử hào là chi trưởng sinh , học đường , âm thần sông khôi chính là văn minh của ở lại , ba thay mặt phòng hạng trung , đích tôn tử tôn nhất định xuất thanh lãnh khoa bảng quý , văn gồm vũ quyền chức vụ . Tồn tại này một án , làm sĩ hậu học theo như mà đoán của" .

Tinh quang chú giải thích: này khóa Ví dụ trích từ 《 đại lục nhâm tinh 觧 》 bổ sung "Xem Ví dụ chọn ghi chép" của một , từ khóa Ví dụ trong khả quan "Đại lục nhâm" đối phong thuỷ xem suy đoán của toàn bộ quá trình phân tích , ví dụ này quyết định phong phú , 觧 tích tinh diệu , không hổ là học lục nhâm thật là tốt ví dụ mẫu .

Kết luận trước phân tích huyệt của phương vị cùng tình hình , đái xuất mỗi bên phòng đinh , tài , quý của cát hung đoán . Hiện ở nó kết luận làm học tập bút ghi chép đồng dịch hữu cùng tìm đòi hắn.

Loại Thần sơn , huyệt của lựa chọn sử dụng , huyền vũ tọa dưới địa bàn chi làm chủ Sơn , Đằng xà tọa dưới địa bàn chi là huyệt . Sách nói: "Lấy nguyên vũ chỗ nhân làm chủ Sơn" . Bởi vậy Ví dụ để xem , "Gặp mão gia tăng Tuất , là tây bắc núi đồi vậy" . Chủ Sơn là chỉ huyền vũ thần tướng chỗ gặp địa bàn chi làm chủ Sơn . Tuất là phương tây phương vị thân phương tây Tuất của cuối cùng một vị , vẫn thuộc phương tây phương , nguyên nhân đoán "Tây sơn" . Bốc nhật ất dậu thuộc giáp thân tuần , ngọ , mùi thuộc không vong , Đằng xà tọa địa bàn ngọ chi , chính là thuộc không vong , nguyên nhân đoán "Vô chân rồng chính huyệt" ."Mùi là giáp rồng ", ngọ là huyệt , nó lưỡng bàng là giáp , nào gọi là vào khí , bởi vì bốc thời tháng năm là ngọ , mùi vào một vị , nguyên nhân mây "Mùi là giáp rồng , mặc dù không , nhân vào khí" .

Thích nhân tuần đinh , cái gọi là tuần đinh tức đinh thần , chính là biến động chi thần , thường nói: "Tuần ất đạo thần canh vang động , đinh thần động chỗ lục thân tường ", Ví dụ trúng cái này đinh thần ất dậu nhật Đinh Mùi lục thân là ất mộc khắc mùi thổ là tài , cho nên viết: "Thích nhân tuần đinh ", mùi là thổ , tọa dần địa bàn , hỏa thổ trường sanh ở dần , cho nên viết: "Trường sinh" . Do đinh thần là động thần , đái xuất chủ huyệt hoạt bát hữu tình , như đinh thần của lục thân như là Kỵ thần , liền không phải này kết luận vậy .

Sách nói: "Sơ truyền là sơ thay mặt , trong truyền là hai thay mặt , mùi truyền là ba thay mặt" . Này khóa "Mùi" mặc dù là Thê tài , nhưng là tuần không , trong truyền tử tọa dưới địa bàn mùi chi , cũng là tuần không , như vậy sơ , trong truyền đều tuần không , nguyên nhân đoán: "Nhưng trung học sơ cấp lưỡng truyền tài , quý gặp không , một , hai thay mặt nhẹ lợi nhuận nhẹ danh" . Mùi truyền hào Tử tôn là tị , tị là Nhật chi dậu kim của trường sinh vị , vì sao xuất quý ở phòng hạng trung cùng đích tôn đây? Thiết cho là tìm căn nguyên của nó ứng tại mạnh , trọng , cuối kỳ , quý nhân gặp tử là trọng , ứng là vợ lẻ , sách nói: "Truyền kiến bốn mạnh giả che chở trường ", tị là mạnh . Nguyên nhân đoán nó một , vợ lẻ "Tử tôn nhất định xuất thanh lãnh khoa bảng quý , văn gồm vũ quyền chức vụ" . Đại lục nhâm tại "Phong thuỷ xem địa" thiên bên trong có "Ất thanh đoán quý phác thảo sáu phú" ngữ điệu , nói cách khác , thái ất , quý nhân là hiển quý tượng , lục hợp , câu trần là đoán phú .

Thường nói: "Khóa truyền đồng thời gặp, phải kể giả đều toàn bộ , khóa truyền có thiếu , phải kể giả không toàn vẹn" . Theo như này lý luận kết hợp phong thuỷ thông thường , khóa truyền trong gặp cả thanh long cùng bạch hổ , thì suy đoán mà của trái thanh long phải bạch hổ số toàn bộ , địa lý chia phòng có trái làm trưởng phòng phải là vợ lẻ mà nói , dùng cái này tướng tham gia dài, vợ lẻ cát cũng phân giải của thông vậy .

(8) Lâm mà khóa Ví dụ đoán pháp giờ khiếu

Trịnh tam công tân hợi năm ngày một tháng tư giờ mùi sinh , 59 tuổi xem mộ phần địa, kỷ dậu năm tháng giêng hai mươi ba nhâm dần thời gian đem giờ dần . Tu bổ: giáp ngọ tuần thủ thìn tị không dần mão hãm không

Quý sau âm huyền

Mão thần tị ngọ thanh hợp thường không quan mậu tuất thanh

Tỵ dần mùi thường tuất tử mùi dậu phụ bính thân hổ

Chu sửu Thân Hổ tử dần dậu nhâm tài giáp ngọ huyền

Tử hợi tuất dậu

Hợp phác thảo thanh không

Thiệu tiên sinh nói: này khóa cấn Sơn hành long , Khảm Sơn rơi huyệt , không phải chính rồng , bên trái không Sơn , phải có hai lần bạch hổ , thứ ba trọng là án , chủ tử tôn tham dâm rượu ngon , sau là quán rượu dong , phụ nhân bất chính , theo người dâm chạy , mà lại mộ nội quan tài bên trong có bùn , con mối thực thi , bên phải có nước, mạt chủ nhân làm đạo đồng , tự thân là rượu đánh bại , già không vợ , lấy kẻ khác của thiếp làm vợ , sáu năm họa rượu bệnh , càng ba năm cuối cùng vậy .

Trịnh tam công chợt phú , dạy con học hành , trông cậy vào cùng thứ , nguyên nhân mời tiên sinh xem của , nó mà quả cấn núi đến , Khảm Sơn rơi huyệt , không chính Sơn , lấy qua Sơn làm chủ , phải hai lần bạch hổ , án Sơn cũng từ bên phải đến, tựa hồ ba trọng . Tam công ngày đêm uống rượu , sau hai năm thê chết , cưới từ tri phủ của thiếp làm vợ , lại làm việc bất chính , tam công chết về sau, thứ tử bạn từ thị bán rượu , thê cùng tức được người ngoài dẫn đi , tử tôn không nên thân , thời gian qua không phải là . Tam công 64 có rượu bệnh , 68 bên trên cuối cùng . Đều là như tiên sinh chi ngôn vậy .

Bên trái không giả , truyền không thể vậy . Thân làm bạch hổ , ngọ gia tăng thân bên trên, lại là hổ , nguyên nhân hai lần đến là án Sơn , Tý Ngọ làm huyền hợp , nguyên nhân chủ tử tôn tà dâm . Nhâm nhật dậu làm thiên không , nguyên nhân chủ rượu bại , tử tôn là quán rượu dong , cũng chủ phụ nhân là kỹ , dậu sáu số , nguyên nhân chủ sáu năm rượu bại , càng ba năm chết , dậu tăng một nửa vậy .

Mạnh tử liệng chú phân giải: đoán Lâm mà phong thuỷ , lấy huyền vũ là phía sau núi chi lai long phong thủy ! Lấy âm thần đoán nó riêng phần mình thứ hai trọng đồng thời cảnh vật; lấy thần tướng định nó cát hung . Nay khóa thức huyền vũ nhân ngọ , ngọ bên trên thần không , nguyên do đoán không phải chính rồng ! Lấy Đằng xà là huyệt địa, nay Đằng xà ở địa chi dần , dần thuộc về cấn cung , dần bên trên tử là Khảm , nguyên nhân đoán cấn Sơn hành long , Khảm Sơn rơi huyệt .

Rồng là trái cát , bạch hổ chỗ gặp là phải cát , tự thanh long truyền hổ , chủ bên trái không Sơn , phải có hai lần bạch gan bàn tay câu trần quản minh đường , nay câu trần gặp hợi , hợi bên trên dậu là Nhật bại trận thần , mà lại nhân thiên không , chủ minh đường cũng có vấn đề , dậu là sáu số , chủ tự thân sáu năm là tửu sắc đánh bại ! Chi là mộ địa, tử gia tăng tuất là bùn , truyền ra Thân kim bạch hổ xung khắc chi mộ , chủ con mối thực thi .

Tử tôn tham dâm rượu ngon giả , chi bên trên tử là tử , mạt truyền là tôn , tử là Nhật lưỡi nhân lục hợp , ngọ nhân huyền vũ , đều là dâm chìm đắm bất chính chi thần , mà lại lục nhâm lấy can là người , can bên trên dậu gặp thiên không bại nhật , can âm thái thường gặp mùi , bởi vì rượu và đồ nhắm bại gia !

(9) từ nhận ắt xem mộ phần mà

Từ nhận ắt Đinh Mùi sinh 63 tuổi xem mộ phần địa, kỷ dậu năm tháng chín quý mão nhật thần đem giờ mão .

Giáp ngọ tuần thủ thìn tị không tị ngọ hãm không

Tỵ Chu hợp phác thảo

Ngọ mùi thân dậu quý sau âm huyền quan thần sau ◎

Quý tị tuất thanh tị thần mão dần tài tị quý ◎⊙

Sau thần hợi không thần mão dần quý tài giáp ngọ tỵ ⊙

Mão dần sửu tử

Âm huyền thường hổ

Thiệu tiên sinh nói: này mà rất tốt , nhưng sợ lúc này không thể được mà táng .

Từ nói: làm sao? Tiên sinh nói: trước sau tả hữu đều có huyệt trống , Sơn bên cạnh lại có một âm người mộ phần , làm sao táng được? Cần tại trong cùng tiền đi của , sau đó có thể táng , nhất định xuất quý nhân , tốt nhất là thủy hợp tinh thần (sao) , sông núi thanh tú , hành văn hai ngọn núi , nhất định mão rồng nhập thủ , làm ất Sơn tân hướng vậy . Phu thần là mộ phần địa, làm không vong mà phát sinh dụng , nguyên nhân chủ có rãnh rỗi huyệt , tuất cũng là mộ , gia tăng dậu , dậu làm thiên không , cũng là mộ giả , lấy sơ truyền làm chủ sơn huyệt , đối trước tuất mộ vậy . Mão là tử tôn làm quý nhân , không được là tách khí vậy .

Từ trạch hỏi uông gia mua Sơn , uông huynh đệ ba phân thứ hai phân , tương lai mua huynh trưởng một phân , nguyên nhân đem quan tài trống tự chôn nó nội . Lúc trước cũng có ba bốn cái nhẹ huyệt , đều không táng .

Từ trượng tê Tiền Vấn uông huynh trưởng mua hắn. Canh năm tuất tháng chín táng thê , sau đó tử tôn đều là trúng cử cùng thứ , đều là này mà phát sinh vậy . Tị gia tăng thần làm quý , tị chủ song , nguyên nhân có hai ngọn núi , số là hành văn tinh . Trạch lại được quý nhân , quý gặp mão không thể là tách khí , chính là tử tôn quý nhân vậy . Thân dậu là hôm nay sứa , nguyên nhân thủy tới lui đều là hợp tinh thìn, tị là hai nữ , nguyên nhân xuất song quý nhân vậy .

Mạnh tử liệng chú phân giải: chi bên trên thần là Nhật của quan tinh nhân thiên sau ân trạch chi thần , chi âm quý nhân , chủ xuất quan quý của địa, nguyên do thiệu tiên sinh đoán này mà rất tốt . Phát sinh dụng ba truyền toàn bộ không , trống trơn như vậy sự tình mạt truy , nguyên nhân nói nhưng sợ lúc này không thể được mà táng .

Chương 9: lao ngục án hình sự Ví dụ

(1) học viên quả lương , hỏi người nào đó lao ngục

Xem sự tình: 72 người sinh năm , trộm cướp bị bắt , năng lượng được hình phạt sao?

Thời gian: 2 0 0 8 năm 0 tháng 4 0 ngày 8 1 9 giờ 52 phân

Âm lịch: năm mậu tý đầu tháng ba ba ngày giờ tuất

Can chi: mậu tý bính thìn mậu dần nhâm tuất

Nguyệt tương: tuất giáp tuất tuần thân dậu không

Chu tỵ quý sau

Tị ngọ mùi thân

Hợp thần dậu âm

Sắp đặt mão tuất huyền

Dần sửu tử hợi

Thanh không bạch thường

Thanh thanh Chu Chu

Dần dần tị tị

Dần dần tị mậu

Phụ mẫu tân tị Chu

Tử tôn thân sau

Quan quỷ mậu dần thanh

Chư cát đông phương đoán nói:

Này loại chuyện dự đoán , tốt nhất lấy đối với phương đến đây hoặc đặt câu hỏi của chính bắt đầu từ khóa tốt nhất ! !

Nếu dùng cái này khóa xem của:

1 , giờ tuất huyền vũ mộ nhật , là gần đây đã bởi vì trộm cắp sự tình vào tù tượng !

2 , bản mệnh nhân thái tuế làm nhật tài bạch hổ , chính là vậy đại tài rất mà liều , gan lớn vọng là !

3 , chi Dần mộc thanh long kỳ kạn , là mà phương nhân viên chấp pháp đối nó chế tài .

4 , can bên trên tị hỏa chu tước hóa sinh , tị là vào khí , chủ bản phương có quan hệ , hoặc có lợi chậm phân giải , nhưng bản mệnh khắc đức sinh quan chế thân , là tự gây nghiệt tự được nó họa !

Đoán việc này có thể giảm bớt , nhưng bị quản chế nhận khó tránh khỏi ! !

Quả lương 2 0 0 8-4- 25 19: 25 phản hồi:

Năm mậu tý bính thìn nguyệt ất mùi nhật thả ra ! Phá tài 1 vạn !

( 2 ) vương mục phu đoán lao ngục di án nói phân giải

Mỗi xem tụng kỉ tỵ năm tháng năm đinh mão nhật chưa đem sửu thời

Ất dậu sinh bốn 15 tuổi nuôi phu chiêm nghiệm

Chu hợp phác thảo rồng

Hợi tử sửu dần không quý âm phác thảo phụ đinh mão không

Tỵ tuất mão không mão dậu mùi sửu tài quý dậu quý

Quý dậu thần hổ dậu mão sửu đinh phụ đinh mão không

Thân mùi ngọ tị

Sau âm huyền thường

Vương mục phu nói: này tụng chính là gặp quý mà khởi lỗi tái phát ngục phái tuất vậy . Đóng phát sinh dụng thiên không , trong mạt liên tục là mão dậu . Mão dậu chính là tư nhân cửa vậy. Quý nhân tọa này một quan chưa dứt , lại thay một quan , liên tục không được dừng lại một thứ . Thích thái tuế thượng thần hợi khắc đinh , chính là hôm nay đức thần , năm bên trên thìn tuất là lao ngục , nhân bạch hổ , nguyên nhân chủ rơi ngục , âm thần tuất cùng mệnh tác hợp , lỗi dừng lại phái tuất mà thôi, mà lại quý gặp mão dậu , xem tụng thêm dắt kẻ khác , hậu quả một một như xem .

Mạnh lão sư chú phân giải: mão dậu là tư nhân cửa , dậu là quý nhân , quý nhân ngược lại ngâm , người bị hại liên tục , xem tụng nhất định liên tục không yên . Thiên không gặp mão đinh thần phát sinh dụng , thiên không là văn thư , đơn kiện , đinh thần là biến hóa chi thần , quyết chủ liên tục .

45 tuổi hành năm tại tuất , tuất thượng thiên cương thần gặp bạch hổ hung thần , vừa là nhật của quỷ khố , thiên bàn tuất gặp tỵ , là Nhật mộ , là lao ngục tai ương ! Hạnh thái tuế tị bên trên hợi là Nhật đức , năng lượng gặp dữ hóa lành , nguyên do lỗi dừng lại "Phái tuất ", phái tuất , là phát sinh phối hợp biên cương ! Tại lục nhâm trong tuất , là hoang dã , vì không tóc , hoang vu của địa, nguyên nhân suy ra là biên cương , xa xôi , hoang vu của địa!

( 3) mầm công đạt xử án tụng giờ khiếu

Thiên thánh sáu năm mậu thìn tháng năm bính dần nhật thân đem sửu thời đinh mão người 62 tuổi xem tụng

Hợp phác thảo rồng không

Tử sửu dần mão hổ quý âm hợp quan Giáp Tý hợp

Chu hợi thần hổ thần dậu mùi tử tử Tân Mùi âm

Tỵ tuất tị thường dậu dần tử bính phụ bính dần rồng

Dậu thân mùi ngọ

Quý sau âm huyền

Mầm công đạt nói: chủ môn hộ không yên , ti nhỏ là tôn trưởng chỗ lấn , ngược lại có kiện tụng , cần tọa ngục , lưỡng tuần tất có quý nhân giải thích lỗi . Ngày sau đinh mão liền gặp quan vào tù vậy . Quả là Huynh tụng em trai được đại doãn khuyên giải , luận nói khôi cương nhân tỵ hổ lập mão dậu , bạn cũ môn hộ không yên , ba bên trên khắc dưới, là nhỏ độ ách , nguyên nhân chủ tôn quý lăng ti , thần sau thêm nước là dụng , thủy tại tháng năm là tù khí , bính hỏa đang lên rừng rực không được được thượng thần chế , thì ngược lại bắt đầu tranh tụng , năm bên trên gặp tuất , tuất là Nhật mộ , nguyên nhân chủ tọa ngục , phát sinh dụng thần sau là Giáp Tý tuần thủ , năm thượng hà khôi là giáp tuất tuần thủ , ứng lấy lưỡng tuần trong vòng , truyền trong hợp âm rồng đều là cát thần , lại là so với dụng khóa nguyên nhân chủ hòa cho phép . Dậu làm quý nhân gặp nhật chi , thuận hành cùng dụng thần kim thủy tướng sinh , cho nên có quý nhân giải thích lỗi , mão bên trên gặp tuất , tuất là hỏa mộ , nguyên nhân tại đinh mão ngày một rõ quan vào tù vậy .

Mạnh tử liệng chú phân giải:

1 , mão dậu là môn hộ , mão là cửa trước bên trên, tuất là Nhật khố nhân tỵ , dậu là cửa sổ , cửa sau , dậu thượng thiên cương quỷ khố nhân bạch hổ hung thần , trước tỵ sau hổ , hung hiểm tượng , cho nên viết môn hộ không yên !

2 , bên trên là tôn trưởng , dưới là ti nhỏ , bốn khóa trong ba bên trên khắc dưới, là nhỏ độ ách , nguyên nhân là ti nhỏ là tôn trưởng chỗ lấn !

3 , thần sau Tý thủy kỳ kạn , thời gặp tháng năm , tử vi nguyệt phá , vừa là tù khí , phá tù khí độ khắc nhân , nguyên nhân chủ tù tụng .

4 , 62 tuổi hành năm tại mão , mão bên trên tuất là Nhật khố có gặp tỵ , là lao ngục tai ương , nguyên nhân đoán tọa ngục .

5 , chi thượng quý người sinh nhật thượng quan tinh kỳ kạn , là quý nhân không thích . Mạt truyền Dần mộc cưỡi rồng là Nhật trưởng sinh , vì cứu tinh , chủ phân giải tụng .

6 , tử là chín số , mùi là tám số , tám gia tăng chín là mười bảy , mười bảy ngày sau là lưỡng tuần , lấy mạt truyền Dần mộc trường sinh là quý nhân giải thích lỗi !

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Nóng giờ tin tức
    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>