Chia sẻ

《 đại lục nhâm cửu thiên huyền nữ chỉ chưởng phú 》 chú ( đoạn tích )

Xương biển một hạt vx 15 2 0 2 0 - 0 3- 14

Nói chung bốn khóa ba truyền khắc nhiều thì sự tình phiền , khắc ít thì sự tình một . Sinh nhiều thì nhẹ sinh , sinh ít thì lý minh . Ba truyền bên trong có khắc sát , tử tôn tức vì cứu thần , không khắc thì là tách khí; nhật thần giao tướng nhập mộ , xung thần số làm thiên ân , gặp mộ cuối cùng thành tổn hại . Thiên địa ắt suy cho cùng trung hoà , âm dương không thích hợp thiên thắng . Quỷ gặp sợ địa, lúc buồn không được buồn; tài nhập quỷ hương , văn thích không thích . Thần tướng giao khắc , xem cùng phu thê; đồng loại tướng tổn thương , sự tình bởi vì anh em . Tài gặp thiên ở bên trong, sản nghiệp sụp đổ; quỷ gặp tuần đuôi , quan tai họa không khởi , cát hung thần kỳ thần tướng, sinh tử phân biệt nó an nguy . Ví dụ thêm mà đồng quy một lý , nâng một góc lúc ngược lại ba vậy .

Thiên trong gọi là không vong vậy. Tuần đuôi gọi là ngậm miệng vậy .

Phân giải: "Nói chung bốn khóa ba truyền khắc nhiều thì sự tình phiền , khắc ít thì sự tình một . Sinh nhiều thì nhẹ sinh , sinh ít thì lý minh ." Khắc là chuyển hướng , là sự vật quá trình phát triển trong tương đối khá là kịch liệt giờ . Khóa truyền trong khắc càng nhiều, đối một chuyện nói , đầu mối lại càng thêm; đối một đoạn thời gian tới nói , chính là phát sinh sự việc nhiều hơn .

《 khóa kinh » nói liên quan hại khóa "Xem giả mọi thứ gian nan , tất có trễ , như thế trải qua gian nan vất vả mà sau được ." ? Ý tứ sự việc khúc chiết gian nan , dây dưa chậm chạp , nhưng trải qua gian nan vất vả , cũng có thể có thu hoạch . Đây là tại sao? Bởi vì liên quan hại khóa , trên dưới khắc tặc rất nhiều, hơn nữa là lấy khắc liên quan nhiều nhất chi thần là dụng . Đây chính là "Khắc thêm mà sự tình phiền" .

Sinh ít thì lý minh , bởi vì chỉ có một trọng sinh khí , phương hướng minh xác , mục tiêu chuyên một .

Sinh nhiều thì nhẹ sinh , nhâm khóa trong tựa hồ không có có cách dùng như thế này . Can chi bên trên cũng là sinh khí , ba truyền sinh khí , ngược lại chủ giúp đỡ nhiều.

"Ba truyền bên trong có khắc sát , tử tôn tức vì cứu thần , không khắc thì là tách khí; nhật thần giao tướng nhập mộ , xung thần số làm thiên ân , gặp mộ cuối cùng thành tổn hại ." 《 tất pháp phú 》 nói: "Chế quỷ của vị chính là lương chữa bệnh ." Khóa truyền bên trong có Quan quỷ , gặp tử tôn thì thành phúc đức chi thần , có thể cứu phân giải chi công . Nhưng nếu như không quan quỷ , thì hào Tử tôn là tách khí , nó hung không kém hơn quỷ sát . Xem sinh kế gặp tách khí , xem bệnh gặp tách khí , cũng là đại hung tượng .

Can chi nhân mộ , hỗ mộ , gặp xung mộ chi thần đại cát , tên là thiên ân sát ."Gặp mộ ", ứng là "Không mộ" .Xung thì không yên , chia lìa , tổn hại , riêng chỉ mộ thích xung , nếu như không phải mộ mà gặp xung , thì là tổn hại . Xem cát chuyện lớn bất lợi , riêng chỉ xem bệnh , tụng , sinh sản thì cát , bởi vì xung thì hung tán , sản nhanh .

"Thiên địa ắt suy cho cùng trung hoà , âm dương không thích hợp thiên thắng ." Trung dung của đạo , không chỉ có là dịch học , vậy là cả trung hoa truyền thống tư tưởng theo đuổi cảnh giới . Trung hoà , chính là trung dung của đạo tại dịch học bên trong phản ánh . Thiên địa nhất định cần được trung hoà tình hình trạng thái , âm khí dương khí cường nhược không được mất cân bằng . Cái này ở nhâm học lý của tác dụng cũng là nhiều phương diện đấy, gần như liên quan đến nhâm học của thường phương diện .

Vương huyện thừa giáp tuất sinh ba 15 tuổi xem bệnh , mậu thân năm tháng sáu giáp dần nhật chưa đem giờ mão .

QuỷThânRồng

TửNgọHổ

TửNgọHổ

HợpHổHợpHổ

TuấtNgọTuấtNgọ

NgọDầnNgọGiáp

Dậu tuất hợi tý

ThânSửu

MùiDần

Ngọ tị thần mão

Thiệu tiên sinh nói: này khóa nhật thần đều là gặp ngọ , giáp dần hai mộc , đều là chết bởi ngọ , sao chịu được trong mạt lại là ngọ , sơ truyền lại là tuyệt thần , tháng sáu ngọ vi nguyệt Bệnh Phù , vượng hỏa hao mòn đừng mộc , bản cung lại khắc phụ mẫu , tức không phụ mẫu , cũng khó là tử tức , cùng tự thân . Hạnh hành năm tại tử bên trên đốt không hết , ba mươi bảy hành năm đến dần , củng khó . Ba mươi chín hành năm đến thần gặp thân , càng khó sống vậy . Cần trước khắc vậy tử , liền chính là tâm bệnh , mà lại hết hiệu lực người vậy . Vương huyện thừa dạy thiệu vũ quân , là năm bị tang nam nữ bốn người , quả cố tình bệnh không được đi bất luận cái gì , tứ cuồng mà đi , đến ba mươi bảy điên si mê không biết nhân sự , cũng không ẩm thực , mấy hai tháng phương ta . Ba mươi chín bên trên, lại một lần nữa như thế , cũng không chết , bốn mươi tuổi bên trên, thái tuế đến dần chết vậy . Đóng buổi sáng , thần buổi sáng , trong truyền ngọ , mạt truyền ngọ , cùng bốn ngọ đến hao mòn giáp dần , là bốn tháng Bệnh Phù , bốn cái thiên quỷ , bốn cái thiên địa chuyển sát , bốn cái bạch hổ , nguyên do tang tứ tử , ngọ làm tâm , gặp hổ nguyên nhân chủ điên cuồng . Mộc chết bởi ngọ , nguyên nhân là phế nhân . Thiên quỷ thêm sinh tại dịch bệnh , nguyên nhân chết giả không phải hai bốn tức năm sáu vậy .

Đây là thiệu tử 《 xử án 》 bên trong của khóa . Hạ mộc gặp vượng hỏa , gia tăng thêm bốn tháng Bệnh Phù , bốn cái thiên quỷ sát , bốn cái bạch hổ , bốn cái thiên địa chuyển sát , lửa mạnh chủ điên cuồng , Bệnh Phù chủ bệnh , thiên quỷ chủ tai họa quái , bạch hổ bệnh tang , thiên địa chuyển sát long trời lỡ đất , bản thân lửa mạnh nổi điên . Can chi bên trên cũng là ngọ hổ , can người chi trạch , kiền trường chi nhỏ , tự bệnh , tử tức chết.

Một loại địa, nhâm xem sợ nhất âm khí quá thịnh ."Lục âm lần lượt tận hôn mê" . Dương khí quá thịnh , thường thường tại xem bệnh thời dùng đến nhiều.

"Quỷ gặp sợ địa, lúc buồn không được buồn; tài nhập quỷ hương , văn thích không thích ." Quan quỷ được nó địa bàn khắc , tai họa không thành hoạ . Tài gia tăng quỷ bên trên, là tài nhập quỷ hương , bởi vì tài suy cho cùng họa , không được lấy . Tài nhập quỷ hương , xem hôn nhân thê tham dâm , không giữa lúc .

"Thần tướng giao khắc , xem cùng phu thê; đồng loại tướng tổn thương , sự tình bởi vì anh em ." Thần tướng giao khắc , là chỉ can chi bên trên chi bạn tri kỷ chiến đấu , như vu dâm , phân ly , thượng thần tương khắc các loại, xem người vận thế , can phu chi thê , can chi giao khắc liền là vợ chồng không hòa thuận .

Đồng loại , là chỉ sánh vai hào . Anh em , huynh đệ . Sánh vai hào chỗ nhân của thiên tướng làm nhật quỷ , âm thần kiến nhật quỷ , hoặc hình , khắc , hại can thượng thần , hoặc ba truyền sánh vai hào cùng nhau hình xung ( so với như kỷ nhật ba truyền mùi sửu tuất ) , thì sự việc bởi vì huynh đệ bằng hữu mà khởi .

"Tài gặp thiên ở bên trong, sản nghiệp sụp đổ; quỷ gặp tuần đuôi , quan tai họa không khởi." thiên ở bên trong, chỉ không vong . Thê tài chủ tài bạch , hàng hóa , điền sản , cái gì vật các loại, không hãm thì sản nghiệp tiêu tan , sự nghiệp suy bại ."Tuần đuôi ", Dã Hạc luận nói là "Ngậm miệng ", ngã nhận vì cái này tuần đuôi là chỉ không vong , Quan quỷ không vong , quan tai họa hình như có thực không , sự việc lại tựa như hung kì thực không hung . Nhưng quan không chủ hư nhiễu , cũng rất đáng ghét .

"Cát hung xem kỳ thần tướng, sinh tử phân biệt nó an nguy ." Thần tướng , phiếm chỉ khóa truyền bên trong loại tượng , sự việc có cát hung , thì do khóa truyền bên trong chỗ xuất hiện của loại tượng đến thể xuất hiện . Khóa trong hiển cái gì tượng , liền sẽ có dạng gì sự việc phát sinh ."An nguy ", thực tế là chỉ khóa trong là hung tượng hay là cát tượng , an cùng nguy , chỉ là cát hung của một cái thể xuất hiện . Khóa trung cát thì sinh , vượng , toại nguyện , khóa trong hung thì chết , suy , kiển trệ . Cái này

"Ví dụ thêm mà đồng quy một lý , nâng một góc lúc ngược lại ba vậy ." Đại lục nhâm của nội dung rất nhiều, tiên hiền đề xuất đến thảo luận nội dung cũng rất nhiều, cái này chút ít thảo luận đông tây chính là "Ví dụ" bởi vì bọn chúng chỉ là đại lục nhâm kiến thức của một ít bộ phận phân , tiên hiền viết ra đến, chỉ là hành vi một loại lý pháp trình bày của ví dụ , khiến hậu học giả nắm giữ học hành , đoán khóa phương pháp . Học tập trọng đang học chính là thế lý , người lý , vật lý , nhâm khóa lý lẽ . Phải sâu nhập đem âm dương đầy vơi tăng giảm , nhân sinh tiến thoái lên xuống , sự vật sản sinh phát triển đến biến mất lý , đây là học tập dịch chiếm căn bản . 《 chỉ chưởng phú 》 thảo luận rất thêm của nhâm học nội dung , khiến cho chúng ta được lợi quá mức nhiều. Học giả phải học một biết mười , không ngừng tăng cao nhận thức , như vậy mới có thể tăng cao đại lục nhâm trình độ .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Nóng giờ tin tức
    Tương tự văn chương Càng thêm

    p