Đỏ cây cảnh thiênHoặcLục nhâmHoặcĐại lục nhâm phán đoán tổng cương

Chia sẻ

Đại lục nhâm phán đoán tổng cương

2 0 0 9- 0 5-26Đỏ cây cảnh thiên
Đại lục nhâm phán đoán tổng cương
Một loại tượng
Nhâm thức phức tạp , thực chiến thời khắc, thường thường không biết từ nào dưới tay , có khi vẫn sẽ cảm giác cát hung nhân tố dây dưa tăng giảm , nào đi nào lấy , khiến cho người đung đưa không ngừng . Tại mười năm của học nhâm trong quá trình , đến mỗi lúc này , nhưng lại loáng thoáng mà có một loại "Trực giác ", đó chính là đại lục nhâm rất không giống tưởng tượng được phức tạp như vậy, phải có một cái hết sức rõ ràng , ngắn gọn của phán đoán mạch suy nghĩ , hiện tại của không biết làm thế nào , bất quá chỉ là bởi vì sở học nhật thiển , còn không tìm được đầu này mạch suy nghĩ thôi . Chỉ vì khổ học thật lâu , đi tìm con đường này , đúng là nhỏ bé như mây khói , mùi có thể biết gai .
Học nhâm trong quá trình , một cái "Trọng tâm mơ hồ" chính là:Nhâm xem rốt cuộc là lấy khóa thể làm chủ , hay là lấy loại tượng làm chủ. Học nhâm ban đầu , tâm tư tất cả ở khóa thể , thực tiễn xuống tới , chuẩn xác tỉ lệ đồng thời không cao lắm . Về sau đọc được 《 nói ước 》 , cho rằng khóa thể là trọng , loại tượng tham khảo , chứng minh thực tế sau đó , chuẩn xác tỉ lệ có chút tăng cao , nhưng vẫn không hề thiếu khóa Ví dụ , tại đoán sai sau đó hồi đầu đi lý phân giải , đúng là mờ mịt không biết nguyên do . Sắp xếp ngoại trừ hí xem ảnh hưởng không nói , một loại nguyên tắc nếu như khiến cho chúng ta làm cái sự tình sau gia cát lượng cũng không được lời nói, cái nguyên tắc này liền hẳn là có vấn đề .
Hay là sư phụ một câu điểm tỉnh: "Ngươi đem khóa thể vậy coi như một loại loại tượng thử một chút." Tuy nhiên trước kia soạn văn , thêm thứ mạnh mức độ "Nhâm bản tượng học ", nhưng lại chỉ là một loại mơ hồ của nhận thức , tượng bạn bè vậy , một cái khóa tượng bên trong , đến cùng người nào chủ người nào thứ , đi con đường nào , lại vẫn là không biết nguyên do . Nếu như mọi thứ đưa về tượng , mà tượng trong tất có "Loại tượng ", lấy loại tượng làm hạch tâm đến suy đoán , không biết rõ tình hình tình hình làm sao .
Vì vậy học hành trong nghèo khó 《 chỉ nam 》 , 《 xử án 》 các loại, tiên hiền của luận thuật , di Ví dụ , đúng là xác minh khó chịu ! Vì vậy vậy một cái mạch suy nghĩ tại não trong dần dần hình thành .
Nhâm xem lấy loại tượng làm hạch tâm , căn cứ chỗ xem sự tình loại , lấy nó loại thần , theo như cái này loại thần của cát hung vượng suy đến tiến hành phán định.
Có người sẽ cười , như vậy cách giải quyết , đại lục nhâm không được liền thành lục hào quẻ? Lấy ra dụng thần , đoán dụng thần của vượng suy? Không phải nói đại lục nhâm của phương thức suy nghĩ đặc biệt , theo lục hào cách xa nhau rất xa sao?
Cá nhân cho là , lục hào , có thể coi như là một loại tiểu lục nhâm .
Lục hào của lấy dụng , trên căn bản là lấy lục thân tới lấy , phụ mẫu , tử tôn , Thê tài , Quan quỷ , huynh đệ , quẻ tượng , ngũ hành , hào vị chờ vậy tham gia căn cứ . Trên căn bản là một cái chủ hệ thống , mấy cái phụ hệ thống .
To lớn của đại lục nhâm , đã có bảy lấy loại nguồn gốc , tức bảy đại loại tượng hệ thống:
Can chi định vị , chi thần , thiên tướng , thần sát , lục thân , mười hai trường sinh vận , khóa thể .
Hai can chi
Rất thêm xem loại ở bên trong, can dự chi bản thân liền là loại thần .
Nhâm xem ngày thần , gồm có xem nhật của can dự chi , can dự nhật , chi cùng thần , khác danh mà đồng nghĩa .
Thiệu khang tiết tiên sinh nói: "Một vật chưa hề có một thân , một thân vẫn còn một càn khôn . Có thể biết được trăm sự bị tại ngã , chịu đem tam tài biệt lập cây ." Thái cực sanh lưỡng nghi , can chi chính là lưỡng nghi , đại biểu một loại "Hai phương pháp phân loại" đối đãi quan hệ , bởi vì chỉ có dựng lên mâu thuẫn song phương , thông qua khảo sát song phương hình trạng thái biểu hiện cùng biến hóa , năng lực so sánh tăng giảm , mới có thể biết sự vật đem hướng phương diện nào phát triển , vậy mới có thể phán đoán cát hung họa phúc .
Tại rất thêm xem loại ở bên trong, can chi định vị , tức can đại biểu cái gì , chi đại biểu cái gì , là lục nhâm lấy loại của nội dung trọng yếu . Một loại địa, mọi thứ liên quan song phương , cái đó ngã , nhân vật , tôn ti , nội ngoại các loại, thêm lấy can chi phân loại song phương .
Tiên hiền đối can chi định vị cực kỳ coi trọng , 《 tâm ấn phú 》 nói: "Lục nhâm như vào , trước ngày mai thần." 《 chỉ chưởng phú 》 nói: "Nhật thần định động tĩnh của vị , nhật là người mà thần là sự tình ." Lật raĐại lục nhâm phân loại xem sau cùng điển hình của 《 sẽ soán 》 ,Đại bộ phận phân loại xem đều vô cùng coi trọng nhật thần của định vị , có xem loại trung nhật thần của định vị vẫn mười phần của phong phú linh động , đây là vô số tiên hiền của kinh nghiệm kết tinh , tại chúng ta thực chiến ở bên trong, cũng là tụng của có thể sử dụng , dụng của năng lượng nghiệm , để cho người yêu thích và ngưỡng mộ không thôi .
Chúng ta tới đoán tiên hiền của xem Ví dụ:
Canh dần tháng năm canh thân nhật đinh sửu lúc, từ minh lộc chiếm được này khóa hỏi xa hành , mang theo có vợ cùng đi , đoán cát hung , tám chuyên , tuyệt tự ( 《 chỉ nam 》 ) .
Quý sau
Tỵ căn nguyên âm lục âm lục âm phụ tuất sáu
Chu hợi thần huyền tuất mão tuất mão quan tị thường
Sáu tuất tị thường mão thân mão canh tử tử tỵ
Phác thảo dậu thân mùi ngọ hổ
Bầu trời xanh
Sắp đặt hình trình diễn miễn phí đoán nói: nam nữ xa hành đều không đắc ý , nửa đường bị cướp , chết bởi tha hương , có sa vào phá thuyền mà lo lắng . Bởi vì nam can nữ nhân chi đi vào không mộ của địa, trong truyền kiếp sát tuần đinh hình khắc thứ yếu , mạt truyền ban ngày gia tăng tị , là dương sinh lâm dương tuyệt , hợp là chữ chết . Mà lại nhâm tuất gia tăng mão phát sinh dụng , là sông giếng tăng theo cấp số cộng , mão được can khắc , chủ xe thuyền phá hư , nó họa nhất định vậy . Cận giang phương tây hơn trăm dặm , nam nữ năm người bị trộm mà chết.
Xuất hành xem cùng người đi đường xem , có thể chi phí lựa chọn sử dụng của tượng sau cùng nhiều, can chi định vị vậy cực là linh hoạt . Dịch Mã , năm mệnh , khóa thể , ba truyền truyền phương hướng chờ đều có thể làm là loại tượng; mà can chi của định vị , cũng là thêm quả nhiên , có lấy can là ngoại chi là nội giả , có lấy can là người đi đường chi là xứ khác giả , có lấy can là người đi đường chi là nhà giả , phải căn cứ khóa thể là không đồng đặc biệt giờ để xác định . Tại đây bài học bên trong , sắp đặt hình trình diễn miễn phí căn cứ "Đã biết nhân" —— từ minh lộc là cả nhà xa hành , lấy can là từ thị , lấy chi vì đó thê , phân khác xem đoán cát hung . 《 sẽ soán chỉ nam 》 đã nói: "Xuất hành đầu tiên xem thiên can dấu tích , phải địa đạo năm thành gặp . Trong mạt lưỡng nghi đùa ý nghĩa , bảy trận chiến ứng cần đoán là hung ." Nay canh thân nhật , can dự chi cũng rơi vào địa bàn sửu bên trên, sửu là canh , thân mộ , vừa là không vong . Phạm vào xuất hành to lớn Kỵ , chủ có tai hoạ .
Cái này tai hoạ hung đến cái gì mức độ đây?
Khóa trong sắp tới gia tăng tị , hợp là chữ chết , chủ có chết tang sự tình .
Là dạng gì tai hoạ đây? Trong truyền kiếp sát tuần đinh hình khắc thứ yếu , kiếp sát là cướp bóc , tuần đinh là đột nhiên lúc nào tới của tai hoạ , lại kim nhật gặp đinh chủ đại hung , chính là có cường đạo đột kích .
Tại đây bài học bên trong , sắp đặt hình trình diễn miễn phí đầu tiên là tiến hành vậy can chi định vị , dụng can chi phân khác đại biểu chồng cùng vợ , sau đó lấy can chi tọa không mộ đoán xuất hành đại hung , hung của mức độ lấy tử tị tăng theo cấp số cộng đoán là chết , họa tính chất lấy kiếp sát tuần đinh kỳ kạn đoán là cường đạo .
《 sẽ soán 》 trong là lấy huyền kiếp là cường đạo , cùng cái này khóa của đoán pháp tướng thông .
Kỷ sửu tháng năm quý dậu nhật tân giờ dậu , hiểu nhau bạn bè lý canh tự xem: lấy vợ kế hôn nhân thành không , ngải tên , thoái như ( 《 chỉ nam 》 ) .
Quý sau
Tỵ thần tị ngọ vị âm âm huyền không rồng quỷ Tân Mùi âm
Chu mão thân huyền mùi thân hợi tý tài canh ngọ sau
Sáu dần dậu thường thân dậu tử quý tài kỉ tỵ quý
Phác thảo sửu tử hợi tuất bạch
Bầu trời xanh
Đoán nói: xem cưới tất thành , thành sau tất có tụng . Bởi vì can chi trên dưới kết hợp lại , chi thượng thần lại sinh can thượng thần , nữ nhân nguyện cùng nam ngay cả nhân . Thích tài quan vượng tướng , vợ chồng giai lão , có tử tượng vậy . Có tụng giả nào? Trong mạt sinh trợ sơ quỷ , khắc hại nhật bên trên long thần . Lại tài nhân tuần quỷ , nhất định nguyên nhân chính thê gây nên tranh tụng . Cưới hơn tháng , chồng trước của đệ báo cho biết lý , phá tài bách kim; canh dần tuổi quả sinh tốt .
Xem hôn nhân , là điển hình hai nguyên tố vấn đề liên quan , đối can chi định vị sử dụng sau cùng là hiển minh .
《 nhâm quy 》 trong nói đến "Nhật can tượng , là dương là trời , phu tinh là chủ; nhật chi tượng , là âm là địa, phụ vị du quan . Thích nó hỗ hợp giao sinh , ác nó minh hình ám khắc ."
Xem hôn nhân thành không , can chi thượng thần sinh hợp mà không không thì cưới thành , nếu không không thành . Hợp , bao gồm lục hợp cùng nửa tam hợp , lục hợp tất thành , nửa tam hợp nhất định phải hợp mà mà lại sinh mới có thể lấy . Này khóa can chi thượng thần thân tử bán hợp mà tướng sinh , gọi là của sinh hợp , tất thành tượng . Can thượng thần sinh can , chi thượng thần sinh chi , là nữ nhân phương nguyện ý liên nhân tượng . Nhâm bản tượng học , có tượng của nó nó nhất định có sự tình , vừa có sinh hợp tượng , nhất định có thành tựu chân thực . Còn tài độn ám quỷ bởi vì thê gây nên tranh tụng , can thượng thần sau cưỡi rồng tất có tốt , cũng là bởi vì có tượng của nó mà thẳng đoán việc .
Lại lấy cái đó thay màn cửa của khóa làm thí dụ , mỗi dịch hữu bởi vì dọn nhà , mua màn cửa không hài lòng , muốn đem này màn cửa định giá cho một nhà màn cửa cửa hàng , sau đó từ nơi này trong cửa tiệm một lần nữa mua một bức rèm phòng ngủ , xem đoán làm sao .
Ất dậu năm tháng Mùi , ngọ đem giờ dần kỷ mùi nhật .
Tỵ Chu hợp phác thảo
Dậu tuất hợi tý hổ hợp hổ hợp tài quý hợi hợp
Quý thân sửu thanh mão hợi mão hợi quan ất mão hổ
Sau mùi dần không hợi mùi hợi kỷ Huynh kỷ mùi sau
Ngọ tị thần mão
Âm huyền thường hổ
Này khóa thuộc giao dịch khóa , can là người mua , chi là chủ quán , giao xe làm tài , sắc nhất Đoài thay . Đóng tài tức vì tiền , vừa là vật , can bên trên của tài vì tiền , chi bên trên của tài là vật , cùng có lợi tượng , dễ thành . Hậu quả thành tựu , chỉ là làm giá tiền sự tình liên tục số thứ .
《 tất pháp phú 》 là nhâm học khuôn mẫu , trong đó dùng đến can chi định vị mà phương quá mức thêm; 《 đại toàn bộ 》 trong "Nhật thần" thiên nói giản mà chỉ sâu; 《 sẽ soán chỉ nam 》 tại phân tích loại xem thời cũng nhiều chỗ nhắc tới can chi định vị; mỗi bên lục nhâm cổ phú trong cũng nhiều có đề cập can chi định vị vấn đề , như 《 ngọc nữ thông thần quyết 》 trong "Chủ yếu trước cần đoán nhật thần , thứ phân biệt tôn ti trường nhỏ phân . Quan nhân bách tính từ đầu ghi chép , hiền đức gian tà thứ thứ sắp đặt . Tàu xe thủy lục phu thê định , bệnh quỷ người trạch biểu hiện lý tầm . Chuyện xưa tức cần tầm đến vị trí , là khách mới biết có chủ nhân . Xuất nhập nhưng theo như nam bắc đường, tả hữu cần phải rõ nam nữ thân . Khiến cho làm hướng về ở biết cái bẫy, có chuyện nhờ nhân vật gặp hư chân . Cung tiễn thu nạp là liệp sư , chim thú chim vảy thu hoạch nhân. Can cát chi tổn thương thuận làm vui , can tổn thương chi cát nghịch là truân .", 《 quát túi phú 》 bên trong "Can bẩm trường bên trên, chi mây tiện ti . Chi khắc can mà tôn quý họa , kiền chế chi mà nhỏ bì . Nhật gặp thìn vị , tuyển hai họ lấy ở chung; chi liền can cung , gửi một thân mà thớt chẵn ." Các loại, những kinh nghiệm này , đầy đủ trân quý , nhất định cần tin tưởng vững chắc không được nghi , mới có thể chân chánh sung mãn thực bắt đầu đầu óc của mình , hình thành chân chính của lục nhâm tư duy .
Ba chi thần
Chi thần , lớn hơn lục nhâm lấy loại của nguồn gốc của một .
Chi thần , chỉ đăng minh , thần sau các loại, có sách bên trên vậy gọi là nguyệt tương , thiên thần .
Đại lục nhâm bên trong nguyệt tương , tức chỉ ra chỗ sai nguyệt đăng minh của "Thái dương ", tại quen thuộc trên có thời vậy đem thập nhị chi đều gọi thiên tướng , đây là đại lục nhâm "Hiệu gọi là" của đặc sắc của một . Tại đại lục nhâm ở bên trong, đồng danh khác nghĩa , đồng nghĩa khác danh tình hình thực tế tình hình rất nhiều, cái này "Nguyệt tương" cách gọi , tức thuộc đồng danh khác nghĩa . Lại như truyền đem tức chỉ ba truyền , nhật thần tức chỉ can chi , tử tôn tức chỉ tách khí , phát sinh dụng , dụng thần tức chỉ sơ truyền , đây là đồng nghĩa khác danh . Học nhâm lâu ngày , quen thuộc liền được rồi, tại cụ thể nói cảnh ở bên trong, những này là không phải lẫn lộn .
Chi thần có thể đại biểu có thể chút ít sự vật? Đại bộ phận phân nhâm sách đều gặp phải liệt chuyên chương đến luận thuật , so với như 《 đại lục nhâm đại toàn bộ 》 của thần tướng giải thích , 《 đại lục nhâm mầm hình xạ phúc quỷ túm cước » của thượng quyển các loại, nội dung phong phú , thủ tượng xác thực . Bút giả thường dùng nhất là 《Đại lục nhâm cửu thiên huyền nữ chỉ chưởng phú》 bên trong loại tượng , chuẩn xác tỉ lệ tương đối cao .
Chi thần tượng vạn vạn ngàn , nhưng đều là từ cơ bản tượng suy diễn xuất hiện . 《 chỉ chưởng 》 tức thêm thứ nói tới cái này chút ít cơ bản tượng:
"Dần công tào chủ đồ gỗ văn thư , thân truyền tống chủ hành trình Tiêu tức , mão thái xung chủ cây rừng tàu xe , dậu từ khôi chủ kim nhận nô tỳ , Thiên Cương là kiện tụng gồm chủ chết tang , tuất thiên khôi là lừa gạt hoặc hiệu ấn thụ , tị thái ất sợ quái điên cuồng , hợi đăng minh việc ngầm thút thít , ngọ thắng quang quan tụng liên miên , tử thần sau gian dâm phụ nữ , sửu đại cát nguyền rủa thù oán , mùi tiểu cát say sưa ca hát y dược."
"Tử làm phòng trong phụ nữ quỷ thần gồm tả , sửu là sân nhà đầu trọc bệnh bụng họa tỳ ruột . Dần là đường đi , nhập trường sinh thì làm đạo sĩ , chủ cần phát sinh mà bệnh gió giới; mão là môn hộ , sẽ huyền vũ thì là kinh tế , chủ tay thuộc lòng mà bệnh tại bệnh tình nguy kịch . Thần làm tường viên sổ sách , chủ da lông cồng kềnh tai ương; tị là bếp nấu miệng nhỏ, chủ cổ họng trực tiếp xỉ huyết quang . Ngọ là nhà chính , chủ tâm nhãn lá tả ôn; mùi là giếng sân , chủ đầu dạ dày cách nghẹn chùy lương . Thân là dịch chuyển , chủ hài cốt lòng dạ mạch lạc bất lợi; dậu là môn hộ , chủ miệng tai tiểu tràng thở khục không chịu nổi . Tuất làm tường sân đủ chân , cũng chủ mộng hồn điên đảo; hợi là xí ở giữa ngược lỵ , định ứng tỳ sán bàng quang . Tự đây xúc loại mà dài, lúc tuân ví dụ này suy tường."
Cái này "Tự đây xúc loại mà dài, lúc tuân ví dụ này suy tường ." Phi thường trọng yếu , thuyết minh lấy loại:
1 , phải căn cứ cơ bản tượng đến suy diễn , mà không năng lượng tự cho mình là đúng , suy đoán bậy bạ thêm , cũng chính là "Tuân ví dụ này ";2 , phải loại suy , theo như lý thủ tượng , không được cứng nhắc .
Một loại địa,Chi thần thiên về tại sự vật chất phương diện , có thể thông qua thị giác , thính giác , xúc giác chờ "Cảm giác" đến; mà thiên tướng thiên về tại sự vật khí phương diện , bình thường là dụng "Tâm" đi "Cảm thụ" đến .Như xem người của hình dáng tướng mạo , pháp đoán hành năm thượng thần , thần nhân huyền vũ , thần vì đó bề ngoài , huyền vũ là khí chất , thần là tương đối tráng kiện , hơi lùn , rộng phía sau , mà huyền vũ tất có trộm cướp tượng , cho người cảm giác là nhãn quang dao động , hành vi hèn mọn , để cho người "Không yên lòng" .
Giáp thân năm tháng Hợi , mão đem giờ ngọ quý tị nhật , bản mệnh ất mão , hành năm tại mão .
Quan tuất hổ
Quỷ mùi âm
Quan thần tỵ
Không sáu âm hổ
Hợi dần mùi tuất
Dần tị tuất quý
Dần mão thìn tị
Sửu ngọ
Tử mùi
Hợi tuất dậu thân
Khi thời đang có hai cái nhâm bạn bè tại phòng làm việc của ta đùa , có một cái nhâm bạn bè tức chỉ ra này khóa đầu voi đuôi chuột , ba truyền toàn bộ quỷ , chỉ sợ là không thể . Thực tế bên trên loại thần là bói thẻ của thứ nhất yếu nghĩa , đánh giá chức hiệu chủ yếu đoán ấn thụ , nay sông khôi là ấn , gia tăng tại can bên trên mà lại phát sinh dụng , lại bạch hổ khắc can gọi là của thúc quan , nhất định đánh giá bên trên, mà lại tốc độ rất nhanh . Năm mệnh bên trên gặp cả lộc thần cưỡi rồng , tăng lương , cá nhân địa vị Quang Hanh tượng , càng thêm cát khí .
Sau dẫn: bính thân nhật tức được Tiêu tức , đổng lão sư thuận lợi đánh giá bên trên giảng sư chức hiệu .
Phía dưới chúng ta nhìn xem tiên hiền là làm sao vận dụng chi thần loại tượng của:
Bính dần tháng tư bính dần nhật canh giờ dần , duy Dương quan ngoại xây rồng chùa tăng lệ thiên tại lam vườn ở tĩnh , chẵn ngộ tìm xem , liên quan hại , xung quanh . ( 《 chỉ nam 》 )
Chu sáu
Tỵ căn nguyên phác thảo hổ quý thường tỵ quỷ Giáp Tý tỵ
Quý hợi thần rồng thìn dậu mùi tý tử Tân Mùi thường
Sau tuất tị không dậu dần tử bính phụ bính dần sáu
Âm dậu thân mùi ngọ hổ
Huyền thường
Đoán nói: thần sau tỵ quỷ gặp can phát sinh dụng , tất có âm người qua lại quấy rầy . Tăng im lặng lâu của , nói: lành dữ nếu nào? Nói: can chi đầu đuôi gặp nhau , một thời không được tháo rời; mà lại sông khôi gia tăng mão mệnh , Dịch Mã gặp hành năm , tất có cùng nhau mà chạy tâm ý . Nhưng mà truyền đem hỗ khắc , đề phòng có người công kích sự tình . Cho nên nhiều thí chủ đưa tăng qua sông , sau phục đến Dương , mang theo phụ mà đi .
Can bên trên tỵ quỷ , tỵ là quấn quanh , quỷ là tai hoạ , tất có tai hoạ quấn quanh . Nhưng mà một loại nào tai hoạ đây? 《 chỉ chưởng 》 mây "Tử làm phòng trong , phụ nữ quỷ thần gồm tả ." Nguyên nhân bởi vì phụ nữ quấy rầy mà có tai họa .
Dùng cái gì đoán "Qua lại" ? Qua lại chính là nhiều lần , tới đi , mất đi tới. Bởi vì một tuần xung quanh , mỏ nói qua lại .
Dùng cái gì sông khôi gia tăng mão mệnh , Dịch Mã gặp hành năm , tức có cùng nhau mà chạy tâm ý? Dịch Mã chủ hành động , đây là một loại thần sát loại tượng . Mà sông khôi chủ bị ép mà phát động , 《 đại lục nhâm thúy Hug 》 nói: "Khôi cương nếu hướng nhật thần du lịch , biếm xuất chân trời góc biển đầu ." 《 chỉ chưởng 》 nói: "Thìn tuất nếu làm không vũ , nô tỳ đào vong ." Sông khôi có bên cạnh cảnh tượng , nguyên nhân chủ biếm vọt; mà người của đào vong thêm "Trốn được xa xa trẻ của ", đi đến man hoang của mà mới không dễ dàng được người tìm tới . Tuất là bên cạnh cảnh , là núi đồi , chính là xa xôi Sơn hương , cốc thâm lâm chặt chẽ , hoàng đế đều quản không được lấy của mà phương .
Ngô tứ hình 64 tuổi xem vào súc sinh , kỷ dậu năm tháng chín quý hợi nhật mão đem giờ thìn . ( 《 xử án 》 )
Thường hổ không rồng
Dậu tuất hợi tý
Tuất hợi tý quý
Quỷ tuất hổ
Phụ dậu thường
Phụ thân nguyên
Thần tị ngọ vị
Mão thân
Dần dậu
Sửu tử hợi tuất
Thiệu tiên sinh nói: muốn vào lục súc , mà heo ngưu lan đều không được nó chỗ . Tuất gia tăng hợi làm bạch hổ , heo lớn nhập cột ngược lại nhỏ, chỉ như cẩu lớn, gồm mà lại thêm chết bệnh tổn thương . Tuổi trâu gặp dần địa, tất nhiên là sợ hương , há có thể dài lâu? Muốn tốt dời cột đến trường sinh tây nam của địa, dê bò lợn đều có thể nuôi hắn. Trạch nền tảng đều không lợi nhuận súc sinh , dê bò lợn gà đều là không vị , còn như cẩu ngược lại muốn cắn heo , chồn cũng không năng lượng bắt chuột . Đóng duyên thiên mục tại trạch , trạch bên trong có thây nằm , nguyên do không được vinh . Năm năm của bên trong, thây nằm tất tổn thương người vậy . Ngô trạch tự tạo phòng mười ba, bốn năm qua , chư súc sinh đều là nuôi không được, nguyên nhân xem hắn. Lúc trước trạch trước một nửa là điền , một nửa là Sơn , nó núi có cổ mộ hài cốt , không biết tính danh , ngô tận triệt hồi tạo phòng , là lấy bất lợi . Sau đến giáp dần tháng ba , trạch trong nhiều lần xuất hiện hỏa ánh sáng, quái khác đồng thời làm . Ngô ghi chép tiên sinh đoán khóa ngữ điệu , sau đó thiên biệt trạch nơi sinh sống . Hết thẩy xem trạch , thiên mục gia tăng chi , đa phần chủ thây nằm . Thu lấy tuất là trời nhãn , tuất số năm , nguyên nhân chủ năm năm nhất định xuất hiện ảnh hưởng vậy .
Hỏi nuôi lục súc , tức lấy thập nhị chi thần trong đối ứng là loại . Sửu ngưu , tuất cẩu , hợi heo , tức lấy trong bàn thấy đoán của , mà thôi nhập khóa truyền giả là rõ ràng nhất .
Sửu ngưu gia tăng dần , được khắc , dần lại là nguyệt nội tử khí sát , nuôi bò hẳn phải chết . Mà thổ trường sinh thân , nguyên nhân thích hợp chuyển qua tây nam thân địa.
Hợi heo gia tăng tử , tử vi không vong , không thì không , chết nhiều . Thiên bàn gặp tuất làm bạch hổ , bạch hổ chủ chết tang , khắc tất có chết tang của buồn . Tuất vừa là cẩu , nhân bạch hổ rõ ràng hơn , cho nên nói chó muốn cắn heo . Chó không nhất định muốn cắn heo , nhưng cái này nhà lại là rất quái lạ , bởi vì chi bên trên là nguyệt ghét sát , chủ quái , tuất cẩu làm hổ gia tăng tại hợi heo bên trên, chỉ sợ sẽ cắn chết .
Tại sao nói dê bò lợn gà đều là không vị? Dậu kê gia tăng tuất làm hại địa, nó vị bất lợi . Mùi dương dùng cái gì không vị , cần nghiên cứu thêm .
Dùng cái gì chồn không được bắt chuột? Dần là chồn , tử là chuột hao tổn , dần của âm thần sửu mặc dù khắc tử của âm thần hợi , nhịn là tuần không , chế mà không chế .
Dùng cái gì đoán trạch bên trong có thây nằm mà không vinh , mà lại thây nằm đả thương người? Hổ quỷ nguyệt ghét , hợp tác là thây nằm tượng , bởi vì thiên mục sát gặp trạch , trạch trong tất có quái . Hổ , tuất đều là hài cốt tượng ( kim khẩu quyết thường dùng của ) , lại 《 chỉ chưởng 》 nói: "Thân là dịch chuyển , chủ hài cốt lòng dạ mạch lạc bất lợi .", thân tức hổ , hổ tức thân vậy . 《 tất pháp 》 nói: "Gọi là nguyệt ghét , đại sát , thiên mục , mộ thần , đinh thần , đều là chủ quái khác hung tai họa , đồng thời gặp năm mệnh nhật thần , cực quái cực hung ."
Thực chất bên trên khôi độ thiên môn , đồng thời không chỉ có là chỉ cách trở , thiên môn tức là trời thần cánh cửa , khôi đỗ của , cũng chủ có quỷ thần , hung quái sự tình .
Dùng cái gì đả thương người? Hổ quỷ nguyệt ghét , khắc chi , bất lợi cho trạch; nay lại làm nhật quỷ phát sinh dụng , đương nhiên sẽ làm bị thương người .
Chỉ vì đoán thây nằm đả thương người mà nói , vận dụng thần sát , thiên tướng , lục thân chờ loại tượng , chúng ta chỉ là vì thuyết minh phương tiện mang hộ vùng nói dưới thôi .
Bốn thiên tướng
Đại lục nhâm của xem đoán , có thể từ hai cái tư duy phương hướng bên trên tiến hành:
1 ,Hữu tượng nó nhất định có sự tình , cái nào đó loại tượng hiện ở khóa truyền , thì tất nhiên đối ứng cái nào đó thực tế tình hình .So với như chiêm thiên lúc, mùi , dần , tị nhập truyền tất có gió, sửu , dậu nhập truyền có nhiều mưa; xem hôn nhân can lên thiên không , nam tử lương thiện mà quái gở , hoặc bây giờ là độc thân .
2 ,Theo như xem lấy loại , loại xuất hiện mà kì thực sự tình cát , loại ẩn hoặc không kì thực sự tình hung .
Một loại địa,
Nhâm khóa phán đoán chính là đoán loại tượng của ẩn hiển , nhẹ thực .
Loại tượng ẩn sự tình thêm không thành , loại tượng hiển lại xem nhẹ thực .
Không hãm , nhân thiên không đều là gọi là của nhẹ , có sự tình loại trong loại tượng phát sanh biến hóa vậy gọi là của nhẹ , so với như xem cầu tài , lấy Thê tài là loại tượng , Thê tài độn quỷ , rơi quỷ hương , truyền vào quỷ hương ( tài của âm thần là quỷ ) , huyền đoạt , ngậm miệng , làm lớn tiểu hao , phá toái cũng gọi là của nhẹ .
Nhẹ giả sự tình thêm không thành .
Thiên tướng , là chỉ quý đằng Chu sáu các loại, nhâm chiếm loại tượng lấy từ thiên tướng của sau cùng nhiều.
Đại lục nhâm thiên tướng dụng pháp , cũng là như thế .
Từng cái thiên tướng phân khác loại hóa có thể chút ít sự vật đây? Tiên hiền cho chúng ta lưu lại phong phú nội dung , so với như , 《 chỉ chưởng 》 trong nhắc tới mười hai ngày đem của cơ bản tượng nghĩa nói là:
Quý nhân là bách thần chi chủ , đắc vị thành phúc , mất vị là ương; Đằng xà là ti tiện chi thần , vượng tướng quái khác , hưu tù cũng chủ buồn sợ . Chu tước văn thư cũng chủ hình giết thảm gian thèm khẩu thiệt , bạch hổ con đường vừa là quan bệnh tật chết bệnh vong . Câu trần chủ trì trệ cấu kết sự tình , tù chủ tụng mà vượng chủ sinh; huyền vũ làm đạo tặc Hư Hao chi thần , đừng mất người mà vượng vật bị mất . Lục hợp là hôn nhân hòa hợp , phụ nữ được chi tắc là tư nhân cửa; thái thường chủ rượu và đồ nhắm y phục , võ chức xem chi tắc là trạc đảm nhiệm. Thanh long chỗ chủ tài vật , quan văn gặp của quang là ân sủng , thiên sau mặc dù là phụ nhân , thứ nhân được của cũng chủ hanh tốt . Thiên không nô tỳ vọng sinh , thái âm ám muội không được minh .
Nhâm xem trung thiên đem dụng pháp , cơ bản bên trên chính là theo những nội dung này tăng thêm suy diễn .
Kỷ sửu tháng hai tân sửu nhật kỷ hợi lúc, chợt có một lần tử phiền tường bạn bè tôn thạch cừ xem sinh nuôi dưỡng , đem chỗ bói thẻ cùng cho đoán đoán cát hung , thiên ngục , phúc thẩm , thoái như ( 《 chỉ nam 》 ) .
Tử tử âm
Tử hợi huyền
Phụ tuất thường
Huyền âm không hổ
Hợi tử thân dậu
Tử sửu dậu tân
Thần tị ngọ vị
Mão thân
Dần dậu
Sửu tử hợi tuất
Đoán nói; xem sản khó sinh , tử mẫu đều là vong . Bởi vì sông khôi đưa hợi bị ngăn cản , thiên ngục không xung , con hắn nào do ra? Nhật can bên trên hổ đến độn quỷ , chi bên trên tử nhân du hồn; thiên sau tượng mẫu , được dần quý kiếp sát chế khắc , là lấy tử mẫu khó giữ được . Nhiều lần , tử chưa xuất mẫu đã chết vậy .
Thai sản xem , lấy can , lục hợp là tử , chi , thiên sau là mẹ . Nay sông khôi độ hợi , thiên ngục không xung , nhất định khó sản . Khó sản đến loại nào mức độ? Chi bên trên là du hồn sát , đại hung . Thiên sau nhân sửu gia tăng dần bên trên, bị cướp sát khắc , mẫu nhất định khó giữ được . Lại can bên trên hổ nhân độn quỷ , hợi là con cái tuất chế , cũng thuộc đại hung . Mẹ con đều là vong , khóa tượng hiển minh .
Này khóa đoán mẫu hung , liền lấy theo như can chi định vị tương tự tượng cùng thiên tướng loại tượng để phán định . Tử hung , chính là theo như can chi định vị cùng chi thần hợi tương tự tượng mà phân biệt định .
Tân Mùi tháng tư đinh dậu nhật quý giờ mão , đồng hương bành thành vệ trải qua lưu nhất thuần xem lương đại Tư Mã suy mộ chủ trì có thể cho phép không , phúc thẩm , trảm quan ( 《 chỉ nam 》 ) .
Chu sáu
Tỵ căn nguyên phác thảo quý rồng âm sáu quỷ kỷ hợi quý
Quý hợi thần thanh hợi thần dậu dần so với giáp ngọ hổ
Sau tuất tị không thìn dậu dần đinh tử tân sửu Chu
Âm dậu thân mùi ngọ hổ
Huyền thường
Không những không dời , bình thường thoái vị . Che mặt trời mã tọa mộ khố , lộc thần gặp tuyệt địa, truyền đem lại nghịch hành nguyên nhân mà thôi. Tình hình mệnh thượng quan quý lý thiên la , năm bên trên tỵ làm nhật quỷ , giao hạ nguyệt phải có một phen gió sóng . Hạnh Quan quỷ đều không , quan lộc thoái vị lại không lớn tội . Sau lấy chiết thiếu đại hành thủy hình hạch tội , mời báo cho biết trở ra .
Lưu nhất thuần hỏi binh bộ thượng thư lương đình tòa nhà có thể hay không nhập các bái tướng , xem lên chức của phải giả , nhật can phải chăng thất bại được khắc , nhật quan quý , nhật lộc , nhật mã , rồng thường làm sao . Lại có quý nhân , là hiện tại đương quyền của loại tượng , lương đình tòa nhà là binh bộ thượng thư , đương nhiên hiệu được thượng quý người . Hiện tại quý lý thiên la , gia tăng tại lương của bản mệnh bên trên, hay là phát sinh dụng , thất bại , nhập mộ , quý lý thiên la quý mà không quý phải thất trách; hành năm tị bên trên lại có tử làm tỵ kỳ kạn , là xà quỷ , tỵ là lớn hung chi tướng , làm quỷ đại hung . Mạt truyền của sửu thổ chu tước đến làm tách khí , sẽ bị nhân sâm hặc . Quả nghiệm .
Thực chất bên trên đại lục nhâm của loại tượng , có phần lớn là hợp lại thức , cái này biểu hiện ở lưỡng phương diện:
Một là chi thần bên trên sẽ tầng điệp thiên tướng , thần sát , lục thân các loại, khiến cái nào đó loại tượng càng rõ ràng hơn .
"Thái thường thích nhất nhập quan hương , nguyệt tương thanh long nhập miếu nhà ." ( 《 túy nói 》 ) thái thường là thiên tướng , Quan quỷ là lục thân , nguyệt tương là thần sát , thanh long cũng là thiên tướng , tổ hợp mà thành sĩ hoạn chiếm đại cát tượng .
"Năm gặp mẹ goá con côi tự cam nửa đời cô đăng , nhật gặp không vong đa phần chủ thủ dương chết đói . Thái dương gia tăng thần sau của vị , thủy hỏa tai ương; thái âm gặp thắng quang của cung , treo cổ tự tử của họa . Tài gặp tuyệt cung mà lên nhân vượng khí , định bởi vì bạch tay thành gia; tử làm bạch hổ mà dưới gặp Ly minh , đa phần chủ con tò vò thừa tự . Năm mệnh gia tăng gặp mão dậu , làm việc sớm dời mộ đổi; rồng hợp dưới gặp sửu mùi , là người khẩu phật tâm xà . Vũ sẽ quá âm , trào 'phong lộng nguyệt'; hổ đồng thiên về sau, mê hao phí luyến rượu . Tài đồng chu tước , chủ khẩu thiệt bên trên phát tài; vũ gặp quan quỷ , bởi vì gian ngụy mà thành sự tình . Tài là trời về sau, chủ trạch chủ thê; tài là thái âm , làm nô tỳ . Năm làm mão dậu mà vào không thân , theo nương lại xuât giá; thời gặp dậu mùi mà nhân lưỡi tuyệt , chợ búa hô lô . Hợp vũ nhân vượng gặp dậu dần , không phải sét sợ nhất định chủ sa vào; hổ tỵ vùng sát gặp mùi tị , không phải hổ cắn nhất định chủ tỵ tổn thương . Tý Ngọ mão dậu là quan cách , mưu vọng đa phần chủ khó thành; thìn tuất sửu mùi là mộ thần , phát sinh dụng thêm bởi vì che đậy ." ( 《 chỉ chưởng phú 》 ) liên quan đến chi thần , thiên tướng , thần sát , lục thân , khóa thể , mười hai trường sinh vận vân vân.
Hai là bất đồng vậy chi thần , thiên tướng , thần sát các loại tổ hợp , khiến khóa truyền hình thành một loại đặc biệt của phân bao quanh , báo hiệu sự vật của phương hướng phát triển . Ví dụ như:
Thái thường là phá toái là đồ tang , gia tăng thiên ngục đằng xà chủ tai họa gây nên tranh tụng; thiên không sẽ câu trần là đấu tranh , sẽ nằm ương hóa quỷ nhà tan người Ly . Phác thảo rồng ở chung vượng địa, tài bảo như điền; thường quý cùng nhập quan hương , lúc sớm chấp chánh . ( 《 chỉ chưởng phú 》 )
Năm thần sát
Đại lục nhâm chi thần sát , chẳng những là tá đoán , "Phân giải tâm mê" của nội dung trọng yếu , càng dễ như vậy một đại loại tượng hệ thống .
Đầu tiên nhất định phải minh xác thần sát của phạm vi .Cổ kim thần sát hội tụ cuối cùng của tinh phải , không quá 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 của quyển thứ năm "Thần sát chỉ nam ", các loại thần sát vơ vét đầy đủ , đan là ca quyết , dịch tụng dịch ghi chép; lại tinh chú dụng pháp , giản minh chính xác nghiệm , không hỗ "Chỉ nam" của danh. Trang hình xa đem thần sát phân là tuế sát , nguyệt sát ( bao gồm cuối kỳ sát ) , can sát , chi sát vân vân.
Thường được lấy làm loại tượng của thần sát , chủ yếu có thái tuế , nguyệt kiến , nguyệt tương , tuần thủ ( nghi thần ) , đức thần , du lịch cũng , Dịch Mã , thiên trong ( không vong ) vân vân.
Tân mão tháng chín tân tị nhật tân mão lúc, trang hình ở xa giang ninh , xem đoán đông ông trình tường mây tiên sinh ngày nào đến thiếu , ngải tên ( 《 chỉ nam 》 ) .
Quỷ ngọ quý
Ấn mùi sau
Huynh thân âm
Sau quý không bạch
Mùi ngọ tử hợi
Ngọ tị hợi tân
Ngọ mùi thân dậu
Tị tuất
Thần hợi
Mão dần sửu tử
Hình xa đoán nói: người đi đường tự trạch trong đã lên trình , ứng với bính tuất nhật đến . Đóng Dịch Mã gặp can , quý nhân nhập thần . Lại ngải tên là dụng , người đi đường nhanh tới , bạn cũ nó lên đường . Bính tuất giả , bởi vì mã gặp tuất địa, vừa là phát sinh dụng mộ tuyệt , mà lại dần là bản mệnh , ngọ làm Dụng thần , cùng tuất tác hợp vậy. Hậu quả bính tuất nhật đến .
Xem người đi đường , lấy chi làm nhà , lấy can là ngoại . Lại lấy Dịch Mã , người trong cuộc năm mệnh chờ là loại tượng , nay Dịch Mã Hợi Thủy nhân hổ gặp can , là người đi đường đã xuất ngoại , mà lại chủ nhanh đến .
Dịch Mã không được riêng chỉ chủ động , vẫn còn thông minh , nhanh nhẹn , không câu nệ một ô có sáng tạo tượng .
Giáp tuất tháng hai mậu thìn nhật bính thìn lúc, trường hưng trước hình viên lễ bộ kiêng kị kế liêm vương công tổ , khiến cho tiểu đồng cầm chữ đến xem , ngược lại ngâm , huyền thai ( 《 chỉ nam 》 ) .
Tỵ quý
Chu hợi tý sửu dần sau huyền sáu thường Chu phụ kỉ tỵ thường
Sáu tuất mão âm thìn tuất tị hợi tài ất hợi Chu
Phác thảo dậu thần huyền tuất thần hợi mậu phụ kỉ tỵ thường
Thanh thân mùi ngọ tị thường
Không hổ
Đoán nói; làm chỗ xem giả đều không hứa ở bên trong, duy này quân nhất định trong cao khôi . Nói: nào ư? Bởi vì mậu nhật trở lại ngâm là đức nhập thiên môn phát sinh dụng , lại sửu mùi lưỡng quý tăng theo cấp số cộng , đẩu quỷ kết hợp lại là khôi chữ , là lấy nhất định trong cao khôi , không cần phải nghi suy nghĩ xung khắc sinh không , nhất định hà thánh ân tượng . Cùng yết bảng sau vương công tổ Tam công tử giai đến nhìn nhau , chính là trường hưng tuần trọng liễn tiên sinh vậy .
Nhật Đức , là có đức hành người, cổ giả lấy đức là trước , tiến cử hiếu giả , liêm giả làm quan , nguyên nhân lại lấy Nhật Đức đại biểu có địa vị người . Đang thi xem ở bên trong, liền lấy Nhật Đức là khảo thí người , Nhật Đức gặp hợi là đức nhập thiên môn , là đến kinh thành trùm được hoàng ân tượng . Nguyên do 《 sẽ soán 》 nói: "Đức nhập thiên môn trong nhất định sùng ."
Mỗi một liên quan tới hắc đạo án chấn kinh cả nước , qua thêm thứ thẩm tra xử lí , được phán chết chậm , dư luận rào rạt , tối cao toà án nhân dân phái viên phúc thẩm , lúc này đồng sự nghị luận ầm ĩ , nói cái gì của cũng là . Bút giả sau đó tại 2 0 0 3 sau ngày 19 tháng 11 bắt đầu bài học xem nó sinh tử .
Quý năm mùi tháng Tý , dần đem giờ tuất bính dần nhật , bản mệnh canh tý , hành năm dậu .
Tài dậu quý
Tử sửu thường
So với tị phác thảo
Sau hợp thường quý
Tuất ngọ sửu dậu
Ngọ dần dậu bính
Dậu tuất hợi tý
Thân sửu
Mùi dần
Ngọ tị thần mão
Đoán tượng: can chi đều là nhân tử khí , dậu là điếu khách , tị là tang môn , tang điếu toàn bộ gặp treo cảo áo , năm mệnh bên trên cũng nhân mộ , tình hình ba truyền kim cục , tại mùa đông là trở lại bắn tòng cách khí độ , một mảnh hình sát tượng , mà lại dậu là trắng báo cáo , tị là tang xe , tang xe kéo bạch phục người , hẳn phải chết chắc chắn , mà lại cực tốc . Tuy nhiên ba lan truyền sinh , nhưng quý nhân ngậm miệng , không có ai còn dám là hắn nói chuyện .
Sau dẫn: kỉ tỵ nhật mở phiên toà thẩm tra xử lí , tị thời tuyên án tử hình , lập tức giải vào hành hình xe chích độc dịch mà chết , lập tức kéo vào nhà tang lễ hoả táng , giờ ngọ vợ lãnh về hủ tro cốt .
Bên ngoài , tài gặp phá toái chủ tổn hại , thái thường gặp phá toái là đồ tang , thiên không vi không cửa , không tay , hàng không vũ trụ chờ loại tượng , thái tuế là hoàng đế , tổng thống , thời thay mặt sớm lưu , cấp quốc gia đừng, hiến pháp , tuổi phá là thủ tướng , nguyệt kiến là quan viên địa phương , nguyệt tương làm trung ương các bộ và uỷ ban trung ương quan viên vân vân.
Sáu lục thân
Phụ quan anh vợ tử , thuộc lục thân phạm trù , đại lục nhâm hứa thêm xem loại lấy lục thân làm chủ tượng .
Lục thân cũng khí cũng chất , mà thiên tướng đa phần chủ khí .
Hào Quan quỷ , chủ tai hoạ , buồn nghi , cùng cát thần cát đem đồng thời chủ quyền bính .
Hào Phụ mẫu , chủ trường bên trên, che chở , sinh mệnh của tinh thần .
Thê tài hào , chủ thê thất , khoản tiền , hàng hóa , ẩm thực .
Hào Tử tôn , chủ phúc đức , hao tổn , tử tức .
Hào Huynh đệ , chủ đồng loại , tượng của nó nghĩa thêm do trời đem quyết định .
Chúng ta đoán phương ngoại cư sĩ của một cái xem Ví dụ: cư sĩ trú Áo , có người phải tổ chức một cái áo tiếng trung hóa giao lưu sẽ, đem mời trong nước nổi tiếng biểu diễn nghệ thuật đoàn , tổ chức nhiều loại cỡ lớn biểu diễn hạng mục . Tổ chức giả cá nhân đầu tư hơn mười triệu , đoán có không hồi báo .
Ất dậu năm mão nguyệt , tuất đem giờ tuất Nhâm Tý nhật .
Huynh hợi thường
Huynh tử huyền
Tử mão quý
Huyền huyền thường thường
Tử tử hợi hợi
Tử tử hợi nhâm
Tị ngọ mùi thân
Thần dậu
Mão tuất
Dần sửu tử hợi
Kết quả giao lưu hạng mục đúng hạn tiến hành , mão nguyệt bắt đầu đến tháng Tị dừng lại , bởi vì tuyên chỉ? không đối , bình thường lưu động nhân khẩu thiếu , lại thêm bên trên cái này hai tháng mưa dầm kéo dài , nguyên do không có đạt tới hiệu quả dự trù , cứ nghe tổn thất tiếp cận một nửa , cái này giao lưu hoạt động cũng là tiếp theo trong dừng lại .
Đầu tư cầu tài , chỗ trọng giả lợi nhuận , lợi nhuận giả sinh khí vậy . Cuộc sống này khí không hiện ra ở khóa truyền , huyền thần gặp chi , mạt truyền đại hao , hao tổn nhất định vậy .

Tại 《 chỉ nam 》 cùng 《 túy nói 》 bên trong có hai cái kết cấu đặc biệt điểm tương tự của ví dụ:
Đinh sửu tháng tám kỷ mùi nhật mậu thìn lúc, qua tiệc nói quan nguyễn dận bình nói: trước nhật ngô cửa thân tướng công lấy tám năm nói quan bái tướng , ta nay cũng tám năm , mai bốc làm sao , tám chuyên , tí sửu không , sửu dần thất bại . ( 《 chỉ nam 》 )
So với mùi hổ
Tử thân thường
Tử thân thường
Huyền thường huyền thường
Dậu thân dậu thân
Thân mùi thân kỷ
Ngọ mùi thân dậu
Tị tuất
Thần hợi
Mão dần sửu tử
Đoán: thái sử tuy có công khanh đề cử , sợ không được vậy . Bởi vì nhật so với hổ lưỡi tự chỗ hắn phát sinh dụng , đột có người tần , bất luận cái gì phong hiến lính hình chức vụ giả , không được do từ quán nhập các; mà lại trong mạt can chi năm mệnh gặp cả thiên võng , là tần tấn lương ích người tại trong cách trở . Lại đêm quý ở bản mệnh , thái sử nhất định phú trở về vậy . Hậu quả truất . Tần trong tiết quốc xem tiên sinh , thục trong lưu tông bá nhập các .
Canh thìn mười hai nguyệt kỷ mùi nhật giờ dần tử tướng, thiệu bạn bè tiêu cuối kỳ nghĩ xem thi nam phủ tung thục phố thái thú năng lượng mức độ thủ phủ không . ( 《 túy nói 》 )
So với không sửu phác thảo
Phụ đinh tị thường
Phụ đinh tị thường
Không thường không thường
Mão tị mão tị
Tị mùi tị kỷ
Không hổ thường huyền
Mão thìn tị ngọ
Rồng dần mùi âm
Phác thảo sửu thân sau
Tử hợi tuất dậu
Sáu Chu tỵ quý
Thủ phủ nhất định là ngô việt người đoạt được , quá tôn quý không hẳn có thể mức độ . Như thế đã có khác thiếu thay quyền . Lại không đến một thứ . Bởi vì nhật so với nguyệt kiến tự nơi khác phát sinh dụng , sửu là Dương phân , là lấy biết là ngô việt người đoạt được vậy . Trong mạt can chi hành năm được năm Dịch Mã , lại hệ hoàng ân , mệnh thượng quý trèo lên thiên môn , thái tuế nguyệt kiến , lại sinh mệnh của nó thượng thần , là lấy có thay quyền khác thiếu . Không được dừng lại một thứ vậy. Hậu quả thay quyền muối pháp cùng đốc lương đạo sự tình . Thủ phủ đinh hình điềm kỳ , giang tô người .
Hai khóa đều là tám chuyên khóa , sánh vai hào từ nơi khác phát sinh dụng , chủ có người cướp đoạt chức vị . Nhưng hai người của tiền đồ lại không được tướng đồng , Nhất Nhân mạc quý tới người , được truất phế vị; Nhất Nhân Dịch Mã phát động , mệnh thượng quý trèo lên thiên môn , lại gặp hoàng ân , có khác lên chức mức độ .
Thường xem lấy hào Phụ mẫu vì tức giận , hào Phụ mẫu vượng tướng nhập khóa truyền thì sinh kế thuận như ý , có mà mới có thể lấy che chở; hào Phụ mẫu xuất hiện khóa mà không , thì sinh kế sắp sửa đoạn tuyệt , mà xem bệnh gặp chi tắc chủ tử vong .
Hào Tử tôn , có quỷ thì là chế quỷ của phúc đức , không quỷ thì là hao tổn . Thường xem đều là hao phí , chẳng những hao tổn tài , mà mà lại tốn lực , hao tổn lúc, hao tổn nghĩ suy nghĩ . Tử tôn không vong là thoát không , hao tổn gấp bội .
Bảy mười hai trường sinh vận
Đại lục nhâm bên trong mười hai trường sinh vận , theo như ngũ hành , không thuận theo âm dương thuận nghịch .
Mộc trường sanh ở hợi , hỏa trưởng sanh ở dần , kim trường sanh ở tị , khí hậu trường sanh ở thân .
Đại lục nhâm bên trong "Lộc" địa, cùng mười hai trường sinh vận bên trong "Lâm quan" cũng không hoàn toàn thống một . Mà là theo như âm dương thuận nghịch , giáp lộc dần , ất lộc mão , bính mậu lộc tị , đinh kỷ lộc ngọ , canh lộc thân , tân lộc dậu , nhâm lộc hợi , quý lộc tử .
Mười hai trường sinh vận , lớn hơn lục nhâm trong trọng yếu loại tượng .
Trường sinh , có sinh kế , trường bên trên tâm ý .
Mộc dục , vừa là bại địa, có hai ý: một là sụt xấu , hai là đào hoa .
Đế vượng , là cực hạn , vừa là dương nhận .
Chết , xem bệnh thường dùng .
Mộ , xem bệnh thường dùng , vừa là không hiểu lý lẽ , cản trở , vừa là nhà kho .
Tuyệt , là đoạn tuyệt , đại biểu chia lìa , chuyện cấp tốc giải quyết , vừa là đột nhiên phá hư , cơ hội sống đoạn tuyệt .
Thai , xem thai nghén xem sản chính là loại tượng .
Nuôi , xem sản thường dùng .
Ất dậu năm mão nguyệt , hợi đem giờ thân tân mão nhật , nữ nhân hỏi có hay không có mang thai .
Dậu sáu
Tử không
Mão huyền
Sáu quý âm hổ
Dậu ngọ thần sửu
Ngọ mão sửu tân
Thân dậu cùng hợi
Mùi tử
Ngọ sửu
Tị thần mão dần
Xem có hay không có thai nghén , lấy can chi của thai là loại tượng . Phát sinh dụng thai thần không vong , không thai nghén . Phát sinh dụng tư nhân vọt , lại thấy bầu trời huyền vũ , tư nhân thai nghén không danh vậy . Nhất định từng có sẩy thai sự tình .
Quả chưa kết hôn , đã đọa qua thai , lần này nguyệt tín chưa đến , sợ hãi xem của , sau đi bệnh viện kiểm tra , quả không thai nghén .
Mỗi suy đoán nó đồng học tổ phụ của bệnh tình , 2 0 0 4 năm ngày 22 tháng 12 , giáp thân năm tháng Tý , sửu đem hợi thời ất hợi nhật , tân dậu mệnh , hành năm sửu .
Quan thân quý
Tài tuất âm
Phụ tử thường
Thanh hổ quý Chu
Mão sửu thân ngọ
Sửu hợi ngọ ất
Mùi thân dậu tuất
Ngọ hợi
Tị tử
Thần mão dần sửu
Can bên trên tử khí , cơ hội sống đã tuyệt . Phát sinh dụng Thân kim không vong , được địa bàn tử khí khắc , đốt người tượng . Thân là thái tuế , tổ phụ tương tự thần vậy . Nay thái tuế phát sinh dụng , mạt truyền nguyệt kiến làm thái thường xung can bên trên tử tôn , nguyệt nội tử tôn để tang , lão nhân phương tây quy vậy . Sau tại ngày mùng 9 tháng 1 qua đời , thời là quý tị nhật .
《 tất pháp phú 》 ở bên trong, can chi đối nâng , dùng đến mười hai trường sinh vận quá mức nhiều, chư như "Hỗ bẩm sinh sinh mọi thứ thích hợp ", "Can chi đều là bại sự sụp đổ ", "Vượng lộc tới người đồ vọng làm ", "Hỗ vượng đều vượng tọa mưu thích hợp ", "Người trạch đều là chết mỗi bên suy luy ", "Can chi nhân mộ đều là hôn mê ", "Người trạch tọa mộ cam tuyển hối" vân vân.
Mộ che nhật , chủ nhân bất tỉnh hội ngu muội; mã nhập mộ thì không thể , sự tình gặp mộ thì dừng lại . Hỏi nhà kho sự tình , lấy mộ là loại tượng .
Can chi đều là bại , vận thế không tốt , càng ngày càng không có tí sức lực nào .
Người trạch đều là chết , can chi nhân mộ , người trạch tọa mộ , xem bệnh hẳn phải chết . Xem quan hệ , người trạch đều là chết , chủ đã chết tâm; nếu nhân vượng khí , kỳ tâm sốt ruột .
Tân Mùi tháng giêng mậu thân kỷ giờ mùi , đồng hương bành thành vệ mạc lưu nhất thuần xem bệnh , nguyên thủ , nhuận hạ. ( 《 chỉ nam 》 )
Huynh thần huyền
Tử thân rồng
Tài tử tỵ
Huyền tỵ quý phác thảo
Thần tử sửu dậu
Tử thân dậu mậu
Dậu tuất hợi tý
Thân sửu
Mùi dần
Ngọ tị thần mão
Đoán nói: bệnh bắt đầu thiếu âm , hiện nay không suy nghĩ , nhưng miên quấn khó thoát thể . Vi duy nhất bệnh vậy. Mà lại phòng trộm đến . Bệnh bắt đầu thiếu âm giả nào? Từ khôi gặp can là Nhật bại trận khí , là bởi vì thiếu âm mà bại thân vậy . Bệnh khó thoát thể giả nào? Truyền đem hợp thành bại cục , sinh ra nhật của Quan quỷ vậy . Khi nào lúc bình phục? Giáp tuất lưu niên phương lại không giữ gìn , hoàng hỏi bình phục ư? Duyên mậu nhật huyền mộ phát sinh dụng , chính là thu vào hồn sát . Lại thuần tài sinh Mão mộc , tử khí kỳ kạn , nguyên nhân là năm đông có thể suy nghĩ ư?
Này khóa hai nơi dùng đến mười hai trường sinh vận , một là can bên trên từ khôi làm bại khí , nguyên nhân chính thiếu âm mà bại kỳ thân , tức bởi vì tửu sắc mà nhiễm bệnh; hai là phát sinh dụng huyền nhân nhật mộ , là thu vào hồn sát , xem bệnh chủ chết.
Kỷ sửu tháng tám ất mùi nhật tân tị thời huy bạn bè trình hiếu kéo duyên là đồng hương họ trịnh xem bệnh , ngải tên , ngay cả như . ( 《 chỉ nam 》 )
Quỷ đinh dậu huyền
Tài mậu tuất âm
Phụ kỷ hợi sau
Huyền thường không rồng
Dậu thân ngọ tị
Thân mùi tị ất
Ngọ mùi thân dậu
Tị tuất
Thần hợi
Mão dần sửu tử
Xem bệnh bất trị , mà lại gặp tại giường , tám chín nguyệt của sẽ là nó tử kỳ ư? Đóng can chi hỗ nhân tuyệt khí ( chi bên trên thân là can ất tuyệt khí , can bên trên tị là chi mùi tuyệt khí , bởi vậy biết hình trình diễn miễn phí dụng ngũ hành trường sinh , mà lại lấy thổ trường sinh tại thân vậy ) , khóa truyền cách nguyên nhân lại lần nữa , mà lại hai mã tới người trạch , nhân thanh long thái thường , gọi là của đồ tang tiền giấy vậy . Bệnh nhân gặp Dịch Mã lại không phải chỗ thích hợp , nguyên nhân không khởi vậy . Lại thân gia tăng mão bên trên làm giường là quan tài , nguyên nhân nằm trên giường vậy . Hai âm một dương , trong truyền tuất gia tăng dậu vị , là tám chín giao hội của lúc. Quả ngày lạnh nhất nguyệt ngày lễ chết vậy .
Mộc sinh tại hợi , tuyệt ở thân; thổ sinh tại thân , tuyệt ở tị . Can chi hỗ nhân tuyệt khí , chủ chết. Lại thêm thượng thiên đem ( rồng thường ) , thần sát ( hai mã ) , khóa thể ( ngải tên gặp kim ) , nó chết nhất định vậy .
Quý dậu hai Nguyệt Giáp Tý nhật kỉ tỵ lúc, đan dương chúc mừng trong yêu tiên sinh ở đại dần cái thời mời xem , ngược lại ngâm , huyền thai , xem thời cơ ( 《 chỉ nam 》 ) .
Tỵ quý
Chu hợi tý sửu dần sau tỵ hổ sau rồng Huynh bính dần sau
Sáu tuất mão âm Tý Ngọ dần thân quỷ nhâm thân rồng
Phác thảo dậu thần huyền ngọ tử thân giáp Huynh bính dần sau
Thanh thân mùi ngọ tị thường
Không hổ
Triều quan xem này nhất định chủ đi vị . Chúc mừng nói: mùi đi . Nói: là năm nào sinh . Kỷ sửu nhật . Này nhất định sẽ tình hình mệnh , nhưng không được ở lâu tại triều đình vậy . Đóng gặp bất luận cái gì đến đêm quý tức vì không sĩ nhàn quan vậy . Tình hình can chi nhân tử tuyệt , lại đức tang lộc tuyệt , tháng tư còn có ấm chỉ lưu lại , giao thu nhất định phi dịch mà đi . Chu tước nguyệt tương gia tăng tị ngày sinh , ngã tri kỳ tháng tư có ấm chỉ tướng lưu lại . Khóa truyền hai mã xung ngã , tri kỳ thu giao phi dịch mà đi . Sau biết là nghi hưng tuần thủ quỹ xem .
Này đứng đầu tướng chu diên nho xem , mộc sinh tại hợi , tuyệt ở thân , chết bởi ngọ , can bên trên là tuyệt khí , chi bên trên là tử khí , vận thế đã suy sụp . Lại đức lộc dần gặp thân , là gặp tại tuyệt địa, vì không năng lượng lộc ăn tượng . Gia tăng thêm mạc quý bản in lại mệnh , cũng chủ không được lại ở triều đình .
Tám khóa thể
Khóa thể , cũng là đại lục nhâm phán đoán của loại tượng của một .
Khóa thể của tác dụng rốt cuộc bao lớn , có thể hay không trực tiếp hành vi cát hung phán đoán của căn cứ , chư gia thuyết pháp không được một .
Khảo sát tiên hiền của thực chiến khóa thể , kết hợp tự thân thực chiến , người rỗi rãnh cho là làm sao nhận thức khóa thể của tác dụng , đầu tiên phải từ khóa thể của tồn tại vào tay.
Tiên hiền khuynh hướng hứa nhạy cảm lực tại khóa thể bên trên, có hứa thêm tinh diệu của luận thuật , 《 tâm kính 》 , 《 tất pháp 》 , 《 khóa kinh » , 《 qua kiêng kị 》 chờ đều liệt có lượng lớn của khóa cách , mỗi bên sách ở bên trong , khóa cách của số lượng không được một , danh hiệu vậy có sai biệt . Đây nói rõ cái gì đây?
Chúng ta phân tích các loại khóa thể của cấu thành , liền sẽ phát hiện nó tạo thành không có gì hơn chính là do can chi , ba truyền , chi thần , thiên tướng , thần sát , lục thân , mười hai trường sinh vận , năm mệnh ,Khóa thể thực chất chính là tương đối tương đối cố định loại tượng tổ hợp.Nghiên cứu khóa thể , có thể khiến cho chúng ta tăng cao đối loại tượng tổ hợp nhận thức , tăng cao chỉnh thể của lục nhâm tư duy thủy bình .
Một loại nào đó tổ hợp , tất nhiên thể xuất hiện nhất định tượng ý , vận dụng khóa thể , có thể đối với đại lục nhâm phán đoán là có tác dụng cực lớn . Từ tâm lý học góc độ nói , chính là khiến tư duy module dung lượng tăng lớn , số lượng giảm ít, tăng cao tư duy của tính bén nhạy cùng cả thể tính .
Chúng ta nhất định phải nhận thức đến như sau mấy giờ:
1 ,Hệ thống của công năng lượng do nó cấu thành yếu tố cùng cấu thành phương thức quyết định , khóa thể của tác dụng do nó cấu thành loại tượng quyết định . Bởi vì , một cái khóa thể có thể hay không hành vi sự vật phán đoán quyết định nhân tố , chủ yếu liền đoán nó yếu tố cấu thành .
2 ,Bất đồng khóa thể không hề đồng của áp dụng phạm vi . Bất đồng của khóa thể , tại đồng một xem loại trong nổi lên của tác dụng là không giống nhau .
Phân tích tiên hiền khóa Ví dụ , kết hợp tự thân thực tiễn , ngã phát hiện như sau khóa thể có thể trực tiếp hành vi phán đoán của căn cứ , ngoại trừ không vong ngoại , một loại không được khảo thi suy nghĩ cái khác nhân tố:
Chế tạo ấn khóa , chước vòng , xem quan chủ lên chức , xem bệnh chủ chết , xem người bị hại trễ.
Vào như khóa , đặc biệt là sửu , dần, mão, thìn phát sinh dụng , tại có quan hệ vào cùng không được vào , lên chức cùng không được thăng sự tình loại ở bên trong, có thể thẳng đoán là cát . Đặc biệt là lên chức giai khóa , lên chức tất nhiên .
Phân ly khóa xem cưới nhất định tán; vu dâm khóa , giữa vợ chồng mặc dù có vấn đề , không nhất định tán .
Can chi nhân mộ , nhân chết , tọa mộ , nhân tuyệt , xem bệnh hẳn phải chết .
Ba truyền đều là thổ , xem bệnh chủ chết.
Mão tinh , khác trách , tám chuyên , không quen khóa , xem người đi đường ắt tới .
Khác khóa thể loại hình , đều biểu hiện sự vật của mỗi một khía cạnh , phán đoán thời nhất định phải kết hợp những phương diện khác , nguyên do không được hành vi "Loại tượng" .
Chín năm mệnh
Trước kia chúng ta cũng nói bảy đại loại tượng hệ thống , tức can chi định vị , chi thần , thiên tướng , thần sát , lục thân , mười hai trường sinh vận , khóa thể , nhưng khảo sát tiên hiền di Ví dụ , năm mệnh của tác dụng cực lớn , khiến cho chúng ta không thể không đem nó độc lập xuất hiện , hành vi loại tượng hệ thống của một .
Năm cùng mệnh ,Đều là người trong cuộc bản thân tượng , thậm chí so với nhật can càng gần sát. Rất thêm xem loại bên trong , năm mệnh là trọng yếu loại tượng .
Năm mệnh có mấy cái dụng pháp: một là dụng nó thượng thần , một là dụng bản thân , túi này quát năm mệnh nhập khóa truyền cùng khảo sát năm mệnh nơi cư trú địa bàn tình hình .
Người đi đường xem , hành năm là cực là trọng yếu loại tượng , người đi đường quy cùng không được quy , tại Rayane cùng bất an , đều là lấy hành năm là thứ nhất loại tượng .
《 sẽ soán 》 xuất hành , người đi đường xem trong liên quan đến hành năm cực nhiều, so với như:
Can nhân huyền kiếp khắc mệnh năm , đường bộ đề phòng đạo tặc ngay cả . Bạch hổ gặp can khắc mệnh năm , quả quyết ôm bệnh khách trong ngủ . Năm mệnh gia tăng chi ba cùng sáu , ta thích ta lư vui vẻ tiềm phục . Lâu xuất không biết tung tích chỗ , du lịch năm khác biệt tinh tế suy đoán . Thiên can hành năm gặp hãm không , du khách nhiễm họa khách vi trong . Hành năm gia tăng mạnh tha hương cát , gia tăng trọng là tai họa gặp cuối kỳ hung . Năm ở sinh vượng bỉ hòa thích , hình khắc mộ tuyệt bi ai mô phỏng . Cát hung tốt hướng khóa truyền đoán , phương pháp này chưa hề là lẽ phải . Xa xa năm mệnh Ly chi thần , chân trời góc biển mấy chuyến xuân . Tị hợi nếu gặp quy nhật gần , vô hạn bởi vì là tại dần thân . Không biết hành năm dùng cái gì phân , hựu làm thần bên trên suy cho cùng ân chuyên cần . Tướng sinh vượng tướng đều là cát , ác sát hình xung làm hối mây . Nhật cùng niên thần sinh hợp cát , nhật năm ngoái thần hình hại hung . Chi thủy can lục thích hợp nhân cát , huyền kiếp đồng thời sông tai họa trọng . Năm gặp ba bốn đến kỳ nhanh , nhật thứ hai khóa đến thời trễ. Thư trải qua người chưa đến , chi trước 4 vị thượng thần biết .
Một tên con trai đứa bé tại duy làm công , 2 0 0 3 năm 1 0 nguyệt ngày 4 buổi chiều , lão bản đột nhiên gọi điện thoại tới , hỏi là không đã về nhà , bởi vì đã bốn ngày rất không tại trong tiệm , người nhà khắp nơi tìm không thấy , tới hỏi cát hung .
Quý năm mùi tháng Dậu , thần đem giờ mùi canh tuất nhật , nam bính dần mệnh , hành năm mùi .
Tị phác thảo
Dần tỵ
Hợi âm
Sáu không tỵ phác thảo
Thần mùi dần tị
Mùi tuất tị canh
Dần mão thìn tị
Sửu ngọ
Tử mùi
Hợi tuất dậu thân
Hành năm , bản mệnh đều hiện ở khóa truyền , năm là trước mắt , nguyên nhân lấy năm làm chủ . Xem người lạc đường , hành năm gặp ba bốn khóa , nhất định quy mà nhanh . Nay câu trần làm trường sinh phát sinh dụng , làm đinh mã , kim nhật gặp đinh hung họa động , nhưng tị vi nguyệt đức , không lớn tội , nhất định cùng trưởng bối hoặc lão bản tranh chấp mà tự đi . Đinh mã phát sinh dụng mà trong mạt không vong , sẽ tự trở về tới. Mùi gia tăng tuất tại bên trong, tuất là châu thành , nhất định tại thành phố nội không có đi xa . Chi là chỗ đi của phương , trùng điệp gặp thổ , nhưng ngã nội thành nội không Sơn , chỉ có "Thiên đàn thị trường ", cực phù trọng thổ cùng sông khôi của lề trên mà đủ , tụ nhiều ồn ào tượng , nguyên nhân đoán nó khả năng ở chỗ này phụ cận .
Khi thiên muộn lão bản gọi điện thoại tới , nói con cái bởi vì cùng lão bản có chút ít ý kiến không hợp nhau , tại thành phố nội du lịch vậy mấy ngày , ban đầu có trốn đi suy nghĩ , bởi vì không có ra khỏi nhà đi xa mà không dám đi , nay muộn bảy giờ thêm về tới trong tiệm . Lại hỏi giấu ở nơi nào , đáp nói là tại thiên đàn thị trường phụ cận trong quán internet lên nết .
Thiên võng tự khỏa kỷ tuyển không phải , cửa mộ mở cách , năm mệnh sinh khắc khóa trong quỷ sát cùng đinh thần , tại 《 tất pháp 》 trong đều có minh luận . Xem cưới , xem bệnh , năm mệnh mười phần trọng yếu .
Thiệu tử 《 xử án 》 năm mệnh dụng pháp , xa so với [ chỉ nam ] phong phú khắc sâu , đáng giá xâm nhập tìm tòi nghiên cứu .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>