Kiến thức truyền thừa vĩnh hằngHoặcĐợi phân loạiHoặcVô cùng đơn giản học bói toán: tiểu lục nhâm , tiền tài quẻ ôn hoà qua

Chia sẻ

Vô cùng đơn giản học bói toán: tiểu lục nhâm , tiền tài quẻ ôn hoà qua

2 0 18- 12- 0 6Kiến thức truyền thừa . . .

Đầu tiên thuyết minh: chưởng quỹ rất đúng tại dịch kinh rồi xem mệnh rồi vậy chút ít , chỉ là tại tự mình học tập giai đoạn . Nhưng mà trong hiện thực được rất lớn có ích đấy, là học xong bói toán .

Ừm , nếu như cảm thấy là phong kiến mê tín cặn bã đấy, có thể trước đóng lại .

Bên ngoài chưởng quỹ của chỉ là chia sẻ tâm đắc , không phải làm lão sư . Nguyên do vậy không nên hỏi quá thêm vấn đề khác , bởi vì không có viết ra tới , có thể là chính ta cũng không sẽ hoặc giả không biết . Phía dưới bắt đầu chánh văn

Một , liên quan tới dịch kinh của nhỏ lịch sử

Chu lễ: nắm tam dịch chi pháp , nhất viết "Liên Sơn ", nhị viết "Quy tàng ", tam viết "Chu dịch" . Nó qua quẻ đều là tám , nó biệt đều là lục thập có bốn .

Là ý nói 《 liên sơn 》 , 《 quy tàng 》 , 《 chu dịch 》 là ba loại bất đồng của xem bói phương pháp , nhưng cũng là do 8 cái qua quẻ trùng điệp xuất của 64 cái khác quẻ tạo thành .

Liên sơn dịch: tục truyền 《 liên sơn 》 là bàn cổ khai thiên mà sau thứ nhất thay mặt quân chủ thiên hoàng họ sáng tạo , có 8 vạn thêm chữ .

Quy tàng dịch: nghe nói là hoàng đế sở tác , có 43 0 0 chữ .

Chu dịch: nghe nói là Chu Văn Vương sở tác . Chính là bây giờ thấy được nhiều nhất phiên bản .

Đông hán hoàn đàm tại 《 mới luận chính kinh » trong nói: "《 liên sơn 》 8 vạn nói , 《 quy tàng 》 4300 nói . 《 liên sơn 》 giấu tại lan đài , 《 quy tàng 》 giấu tại quá bốc .

Về sau chỉ truyền lưu hạ chu dịch .

Liên sơn dịch cùng quy tàng dịch của rơi xuống

Tại nước ta tây nam tỉnh quý châu của độc sơn huyện , có một dân tộc thuỷ lão nhân gọi là tạ sớm biển , anh ấy đem gia tộc kia truyền thừa mấy trăm năm của năm sách 《 liên sơn dịch 》 quyên hiến tặng cho tỉnh quý châu dân tộc thư viện . Theo hiệu bộ này sách đã truyền thừa bảy thay mặt , từ khi nào bắt đầu truyền thừa , làm tại người nào đã không thể khảo thi , chỉ biết là gia tộc thế thay mặt truyền thừa . Lịch sử hiệu 《 liên sơn dịch 》 có 8 vạn nói , mà lão nhân quyên tặng bộ này sách vừa vặn bảy mươi tám ngàn nói , cùng sách sử ghi chép lại không kém bao nhiêu . Bộ này sách tại dân tộc thuỷ trong gọi là "Quỷ sách ", thường dùng cho xem bói xem bói , dự đoán cát hung . Dân tộc thuỷ nói đọc làm "Ngay cả mộc tang ", phiên dịch thành hán văn chữ thì là "Liên sơn" .

Vương gia cái 15 số tần mộ đào được của 394 mai ước 4 0 0 0 chữ dịch xem giản , kinh châu nhà bảo tàng vương minh khâm nhận định là 《 quy tàng 》 , sau có của học giả gọi là tần giản 《 quy tàng 》 , trải qua so sánh , phát hiện vương gia cái tần giản 《 dịch xem 》 cùng mã nước hàn 《 ngọc hàm sơn phòng tập dật sách 》 chỗ ghi chép văn tự có mấy đầu tướng đồng .

Hiện có của chu dịch mọi người quá phân giải rồi, cũng không muốn nói nhiều , có thể biết đến là, nam xương tây hán hải hôn hầu mộ đào được vậy ước 5 0 0 0 mai thẻ tre , từ sơ bộ thanh lý cùng bảo hộ tình hình đoán , nội dung bao gồm 《 thương nhớ vợ chết phú 》 , 《 luận ngữ 》 , 《 dịch kinh 》 , 《 lễ ký » , 《 hiếu kinh » , 《 sách thuốc 》 , 《 lục bác kỳ phổ 》 chờ văn hiến .

Hai , sau bao nhiêu thời gian phải dùng đến bốc?

《 tả truyện hoàn hình mười một năm 》: "Bốc lấy quyết nghi , không được nghi nào bốc?

Đã nói rất rõ ràng , nếu như gặp được cái gì rất trọng yếu sự việc , không được quyết định thời gian , loại này thời gian có mấy loại biện pháp , hỏi bên người người làm sao bây giờ , hỏi độ nương hoặc giả Google làm sao bây giờ , cùng vấn thiên hỏi hỏi bói toán làm sao bây giờ .

Nguyên tắc:

① không có chuyện gì thời gian , không được mò bốc . Bói toán loại này đông tây , nhắc tới tràn đầy mơ hồ đấy, có nói pháp là, mượn quỷ thần lực . Nguyên do nếu như không phải thật sự vô cùng nghi vấn bàng hoàng của thời gian , dụng không được đi bói toán . Chỉ cần sợ , từ tâm thì tốt . follow dụr he are .

② bốc của như con xuất hiện một thứ . Có người cảm thấy , ngã bốc của quẻ này , kết quả không tốt, ngã một lần nữa lại bốc một thứ đi. Đó chính là tại lừa mình dối người vậy nha.

③ bốc lấy quyết hắn. Nếu như xuất rồi kết quả , có thể tự thử nghiệm bất đồng của cách làm , đoán phải không là ứng nghiệm .

Chính phản trực tiếp của giáo huấn , chưởng quỹ của cũng trải qua qua .

Lấy một thí dụ , lúc tha nghĩ muốn từ chức , đồng thời có hai nhà công ti , muốn đi nhà nào tốt?

Khi tha nghĩ muốn thay bạn bè nữ , một cái nhìn rất đẹp nhưng không có tiền , một cái không dễ nhìn nhưng có tiền , một cái lại thích đoán lại có tiền . Vậy cần phải đổi cái đó?

Khi ngươi cảm giác được phát triển nhận hạn chế , đang suy nghĩ phải duy trì xuất hiện tình hình tốt hay là đổi một hoàn cảnh tốt?

Loại này thời gian cũng là có thể dùng được .

Ba , đơn giản nhất "Bấm tay tính toán "

Cái này đông tây , nói đến mơ hồ điểm, chính thức điểm, gọi là báo cáo bắt đầu từ khóa pháp .


Tại sao nói nó là đơn giản nhất, bởi vì tha chỉ cần biết rằng hôm nay âm lịch ngày cùng thời gian bây giờ là được rồi.

Tính phương pháp: trước tính muốn hỏi bốc chuyện , so với như thích hợp làm chuyện gì không được . Sau đó đoán bây giờ là mấy tháng mấy ngày thời gian nào thần , so với bây giờ là âm lịch 1 0 nguyệt 25 , giờ thân .

Như vậy bắt đầu được rồi. Trước từ bình phục bắt đầu , chính là ngón trỏ gốc , theo chiều kim đồng hồ như vậy đếm tới 1 0 ( bây giờ là 1 0 nguyệt thôi ) , rơi vào vậy đỏ miệng , sau đó lại từ đỏ miệng tại đây , số 25 ( âm lịch 25 số ) , đến tiểu cát , sau đó bóp hiện tại của giờ , căn nguyên thần tị ngọ vị thân , đến lớn an . Thuyết minh bốc của kết quả , rất tốt rất thuận lợi , có thể yên tâm đi làm .

Thể Ps : có một cái tài mọn khéo léo , mấy tháng còn tốt điểm, mấy ngày phải không là phải điểm đến tay bị chuột rút? Kỳ thực có một cái biện pháp đơn giản , chính là đem con số ngoài trừ cùng 6 , dụng số dư đến gia tăng . So với như 25 , ngoài trừ cùng 6 số dư là 1 , vậy chính là hiện tại của vị trí , hướng xuống số một cái .

Bấm đốt ngón tay trình tự theo như ① bình phục ——② lưu luyến ——③ nhanh thích ——④ đỏ miệng ——⑤ tiểu cát —— 6 không vong , này trình tự vĩnh viễn cố định bất biến .

Lục thần giải thích

① bình phục

Thân bất động lúc, ngũ hành thuộc mộc , nhan sắc màu xanh , phương vị đông phương . Gặp thanh long , mưu sự chủ một , năm , bảy . Có tĩnh dừng lại , an tâm . Cát tường của hàm nghĩa .

Quyết nói: bình phục mọi chuyện xương , tìm mưu tại đông phương , vật bị mất đi không được xa, trạch bỏ bảo an khang . Người đi đường thân không động , bệnh giả chủ không sao . Chiếu tướng về đồng ruộng , tử tế tốt suy tường .

② lưu luyến

Người mùi quy lúc, ngũ hành thuộc thủy , nhan sắc màu đen , phương vị bắc phương , gặp huyền vũ , phàm mưu sự chủ hai , tám , mười . Có âm vị không được minh , trì hoãn . Dây dưa . Kéo dài , dài dằng dặc của hàm nghĩa .

Quyết nói: lưu luyến sự tình khó thành , tìm mưu nhật mùi minh . Việc quan chỉ thích hợp chậm , đi giả xuyên qua xuyên lại trình , vật bị mất nam phương đi , gấp gáp tìm phương tâm minh . Càng cần phòng khẩu thiệt , nhân sự mà lại bình bình .

③ nhanh thích

Người liền tới lúc, ngũ hành thuộc hỏa , nhan sắc Hồng Sắc Phương vị nam phương , gặp chu tước , mưu sự chủ ba , sáu , chín . Có nhanh chóng , vui mừng , êm xuôi của hàm nghĩa . Chỉ thời cơ đã đến .

Quyết nói: nhanh thích hỉ lai gặp , cầu tài hướng nam được. Vật bị mất thân mùi ngọ , gặp người muốn nghe ngóng . Việc quan có phúc đức , bệnh giả không cần sợ . Điền trạch lục súc cát , người đi đường tin tức minh .

④ đỏ miệng

Việc quan hung lúc, ngũ hành thuộc tính kim , nhan sắc màu trắng , phương vị phương tây phương , gặp bạch hổ , mưu sự chủ bốn , bảy , mười . Không hề cát , hoảng sợ , hung hiểm , khẩu thiệt thị phi của hàm nghĩa .

Quyết nói: đỏ miệng chủ khẩu thiệt , quan phi tiếp xúc phải phòng . Vật bị mất gấp gáp đi tìm , người đi đường có kinh hoảng . Gà chó thêm tác quái , bệnh giả xuất phương tây phương . Càng cần phòng trớ chú , chỉ sợ nhiễm ôn ương .

⑤ tiểu cát

Người đến thích lúc, ngũ hành thuộc mộc , gặp lục hợp , phàm mưu sự chủ một , năm , bảy có hòa hợp , êm xuôi của hàm nghĩa .

Quyết nói: tiểu cát lành nhất xương , trên đường dễ thương lượng . Âm người báo lại thích , vật bị mất tại phương khôn . Người đi đường lập liền đến , giao dịch rất là mạnh, mọi thứ đều là hòa hợp , bệnh giả cầu trời xanh .

6 không vong .

Tin tức hiếm lúc, ngũ hành thuộc thổ , nhan sắc màu vàng , phương vị trung ương; gặp câu trần . Mưu sự chủ ba , sáu , chín . Không hề cát , không kết quả , buồn suy nghĩ của hàm nghĩa .

Quyết nói: không vong sự tình chẳng lành , âm người thêm quái đản . Cầu tài vô lợi ích , người đi đường có tai ương . Vật bị mất tìm không thấy , việc quan có hình thương . Bệnh nhân gặp ám quỷ , tích phân giải có thể an khang .


Khi như thế , ngoài theo như giờ , vẫn còn tốt ngẫu nhiên lấy một số , nghe nội tâm , sau đó tính kết quả .

Bốn , tương đối đơn giản nhất dịch kinh bói toán pháp

Nói là đơn giản nhất , bởi vì loại phương pháp này thường xuyên rất hữu hiệu . Nói tương đối , là bởi vì hay là muốn xếp hạng đi ra ngoài là cái gì quẻ , sau đó căn cứ quẻ ý nghĩa đến suy đoán cát hung .

Phương pháp vậy rất đơn giản , dụng lục cái đồng tiền , tiền xu cũng thế . Chưởng quỹ chính là quen thuộc dụng lục mai khai nguyên thông bảo đến bốc .

Trước tiên ở một cái tương đối có thể chuyên tâm của trong hoàn cảnh , lưỡng tay thu về trong lòng bàn tay bỏ đồng tiền , bài ngoại trừ tạp niệm , trong lòng mặc niệm lấy cũng muốn hỏi bốc chuyện . Phải cụ thể điểm, so với như nếu như ta hướng đi thành cũng đổi công làm , sẽ thế nào . Sau đó liền trong tay diêu a diêu , khiến đồng tiền từng mai từng mai của rơi xuống . Rơi xuống của thời gian , ghi chép ghi chép rơi xuống thời gian , mặt nào hướng bên trên. Bình thường là có chữ viết một mặt ghi chép là dương , không có chữ hoặc giả hoa văn một mặt ghi chép là âm . Đem sáu cái đồng tiền của âm dương , theo như trước sau xuất hiện của trình tự , từ dưới hướng bên trên sắp xếp .

So với như , xuất hiện của trình tự là, âm , dương , âm , dương , dương , dương .Đem âm là là "-- ", đem dương ghi chép là "---- "

Như vậy sắp xếp liệt kê ra của kết quả là:

Thiên Thủy Tụng

( đặc meo đấy, ta chỉ là tùy tiện cho ví dụ a, không nghĩ tới , vừa vặn hợp đến bây giờ tự thân tình hình . Cùng người có tranh giành phân tranh , tố tụng tương tự )

Tại đây trước phổ cập một cái dịch kinh quẻ kiến thức căn bản đi. Nếu như tự mình có căn bản của trực tiếp xem nhẹ .

Liên quan tới dịch kinh của quẻ ghi nhớ cùng ý nghĩa vậy chút ít , ngã cảm giác có thể chuyên môn viết một thiên hình nhiều số văn chương . Hôm nay chỉ nói cơ bản .

Dịch kinh của quẻ sắp xếp , là từ dưới mà lên . Sắp xếp liệt kê ra chính là ở trên cái đó đồ hình

Giải thích , là trước bên trên lại hạ. Ở trên ba cái là một cái quẻ , Bát Thuần Càn , phía dưới ba cái là một cái quẻ , ly là hỏa .

Quẻ xuất hiện rồi, nên làm cái gì bây giờ . Loại này thời gian liền cần phải tra đối ứng quẻ tượng cùng từ . Sau đó tìm tới đối ứng chính mình tình huống giải từ .

Đề cử nghê hải hạ của 《 người kỷ 》 , bên trong có tỉ mỉ rất đúng căn cứ . Tại đây chưởng quỹ của cũng không muốn nói nhiều , bởi vì quá nhiều, căn bản không là một thiên hình nhiều số có thể nói minh .

Năm , tiền thiếu có thể dùng , độ khó lại thăng cấp của tiền tài quẻ

Thông thường , càng rườm rà đấy, càng cẩn thận . Nếu như muốn phải càng đa tình tình hình , thì phải dùng đến phức tạp hơn của xem bói phương pháp . So với như chu dịch chỉ có 64 quẻ , mà liên sơn dịch .

"《 liên sơn dịch 》 có thể cùng 《 dịch kinh 》 đánh đồng ." Tạ sớm hải lão người hiệu , cái sách tổng cộng có 5 bản , toàn bộ là dùng nước tộc văn tự viết mà thành , nội dung có 8 0 % cùng 《 dịch kinh 》 tướng đồng . Trong đó , 《 liên sơn dịch 》 bên trong đoán quẻ đồ cùng bát quái dịch kinh đồ hoàn toàn nhất trí , cái sách trong chỗ ghi lại quẻ tượng cùng giải toán phương thức cũng cùng sách sử trong ghi lại 《 liên sơn dịch 》 giải toán phương pháp hoàn toàn nhất trí .

Theo tạ sớm hải lão người giới thiệu , 《 liên sơn dịch 》 bác đại tinh thâm , đối nhân sinh xem , thế giới quan , xử sự xem đều có phi thường giới thiệu cặn kẽ , giải đáp người tại sao sẽ có giầu có nghèo , có sửu có đẹp, có thông minh có si ngốc , đây chính là 《 liên sơn dịch 》 của quý giá chỗ .

Khi như thế ngươi không dùng phức tạp như vậy . Kế tiếp nói của tiền tài quẻ , cũng là căn cứ vào chu dịch .

Tương đối lúc trước dụng lục cái đồng tiền , tiền tài quẻ chỉ cần ba cái liền được .

① , tiền yêu cầu

Ba cái đồng tiền ( tiền cổ ) , như không có đồng tiền liền dụng hiện tại lưu hành tiền xu thay thế cũng thế .

② , gieo quẻ phương pháp

1 . Giặt tay can sạch , đợi can về sau, lựa chọn một cái an tĩnh nơi chốn , đem ba đồng tiền hợp khấu trừ ở lòng bàn tay , ý niệm tập trung ở chỗ suy đoán sự tình bên trên, không được bị ngoại giới cái khác của tạp niệm quấy nhiễu , ý niệm trong lòng ứng là hỏi thăm câu , không được là khẳng định câu , tùy ý lay động mấy dưới, không muốn điều khiển tiền rò rỉ ra , sau đó song tay tách biệt , đem tiền tán lạc tại vuông vức , can sạch , khá cứng rắn vật thể bình diện bên trên, khiến tiền tự hành nhấp nhô , không được cố ý dụng tay đè chặt hoặc ngăn cản , tiền nếu rơi mà vậy không cần quản nó , đợi tiền tĩnh dừng lại lúc, ba cái đồng tiền của âm dương trực tiếp có dưới đây bốn loại tình hình , chưởng quỹ của dụng excel vẽ , mọi người chấp nhận xem đi .

Đối soi sáng ra tới đồng tiền của âm dương , ghi chép lại .

Như vậy sơ hào ( thứ nhất hào ) liền thành . Theo như này quy tắc gieo sáu thứ , đem sáu thứ gieo tệ đoạt được của kết quả , theo như từ cho tới bên trên của trình tự sắp xếp , liền phải đến suy đoán sự tình của chủ quẻ .

Phải chú ý màu đỏ lão dương cùng lão âm , vậy coi như là đại danh đỉnh đỉnh hào biến ! ! ! Thường thứ gieo xuống tới , sẽ lắc ra khỏi đến thêm thiếu hào biến là không nhất định đấy, vì sao gọi là hào biến đây? Bởi vì vật cực tất phản , âm cực vậy chính là dương , dương cực vậy chính là âm .

Án lệ , như đồ chỉ ra:

Thứ sáu thứ gieo ghi chép ghi chép là   ▄ ▄    âm

Thứ năm thứ gieo ghi chép ghi chép là   ▄▄▄    dương

Thứ tư thứ gieo ghi chép ghi chép là   ▄ ▄    âm

Thứ ba thứ gieo ghi chép ghi chép là   ▄ ▄    âm

Thứ hai thứ gieo ghi chép ghi chép là   ▄ ▄    âm

Lần thứ nhất gieo ghi chép ghi chép là▄▄▄Chú ý là lão dương

Cái này thứ tính ra bản quẻ chính là cất giữ quẻ . Tìm được bản quẻ , kế tiếp lại tìm "Lật lọng" .   sở dĩ tồn tại "Lật lọng" là bởi vì tồn tại hào biến , một cái quẻ tượng bên trong hào biến thay đổi , dù rằng nó tha hào không có biến , nhưng mà quẻ tượng liền thay đổi , thay đổi sau đó của quẻ tượng chính là bản quẻ lật lọng .   nhìn kỹ vừa mới của ví dụ , bản quẻ là cất giữ , hào biến sơ cửu vốn là lão dương hào , phải biến đương nhiên biến thành âm hào , như vậy sơ cửu thì trở thành vậy mùng sáu , quẻ tượng vậy tương ứng biến là so với .   nói cách khác , ví dụ bên trong cái này thứ xem bói , bản quẻ là cất giữ quẻ , lật lọng là so với quẻ , hào biến tại sơ cửu


③ liên quan tới hào biến của phương pháp xử lý:

Lục hào bất biến , lấy bản quẻ quái từ đoán;

Một hào biến , lấy bản quẻ hào biến của hào từ đoán;

Lưỡng hào biến , lấy bản quẻ hai cái hào biến của hào từ đoán , vốn lấy bên trên giả làm chủ;

Tam hào biến , lấy bản quẻ cùng lật lọng quái từ đoán; lấy bản quẻ quẻ từ làm chủ;

Hào bốn biến , lấy bản quẻ trong hai cái không có biến hào của hào từ đoán , vốn lấy dưới giả làm chủ;

Hào năm biến , lấy lật lọng của bất biến hào hào từ đoán;

Lục hào biến , càn khôn lưỡng quẻ lấy "Dụng" từ đoán , nó anh ấy lấy lật lọng của quái từ đoán .

Còn như hào từ ý nghĩa , có thể đoán chu dịch của các loại sách . Hoặc giả trên internet tìm

Cuối cùng , thả ra thường gặp quẻ so sánh đồ:



    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p