Lâm phong lục nhâm phong thuỷHoặcĐại lục nhâm lý luậnHoặcLục nhâm khóa thể

Chia sẻ

Lục nhâm khóa thể

2 0 14- 1 0 - 13Lâm phong lục nhâm . . .

Lục nhâm của khóa thức vậy gọi là khóa thể . Thường nói: "Muốn cứu cát hung , cần phải rõ khóa thể , khóa thể không được minh , cát hung khó dò ." Nguyên do , khóa thể tại lục nhâm dự đoán trong chiếm hữu trọng yếu vị trí .

1 .Nguyên thủ khóa

Bốn khóa bên trong có bài học bên trên khắc dưới, còn lại khóa trong không khắc , lấy bên trên khắc ở dưới thượng thần phát sinh dụng , phát sinh dụng thượng thần là trong truyền , trong truyền thượng thần là mạt truyền , là nguyên thủ khóa . Nguyên thủ khóa bởi vì bên trên khắc dưới là chính , thiên địa đắc vị , lấy tôn quý chế ti , là chư khóa đứng đầu , do vậy gọi nguyên thủ khóa . Nguyên thủ khóa là đại cát đại lợi của khóa .

Chiếm được nguyên thủ khóa , chủ quân thần hòa hợp , phụ từ tử thân , hôn nhân hài hòa , mưu là thuận lợi , thai nghén sinh nam , lính tụng khách thắng , quan chức tấn lên chức , buôn bán thu lợi .

2 .Phúc thẩm khóa

Bốn khóa bên trong có bài học dưới tặc bên trên, còn lại khóa trong vẫn còn bên trên khắc dưới, lấy dưới tặc bên trên của thượng thần phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , là phúc thẩm khóa . Bởi vì dưới tặc bên trên là nghịch , dưới đây phạm bên trên, lấy ti phạm tôn quý , như đồng thần dưới nói thẳng quân chủ , nhất định phải tường xem xét , phương dám là của , do vậy gọi phúc thẩm khóa .

Bốn khóa bên trong có bài học dưới tặc bên trên, còn lại khóa trong không khắc , lấy dưới tặc bên trên của thượng thần phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , là bắt đầu nhập khóa . Bởi vì có một cái tặc bên trên, mà không bên trên khắc dưới, là mới sự vật của bắt đầu , do vậy gọi bắt đầu nhập khóa .

Chiếm được phúc thẩm khóa hoặc bắt đầu nhập khóa , tuy có Thừa Thiên chở dày, hiền thục lợi nhuận trinh tượng , nhưng một cái nghịch bên trên, nhất định sẽ có buồn sợ . Quý nhân thuận hành thì phúc chí , quý nhân nghịch hành sẽ bị loạn sinh . Công việc sau động , họa loạn do nội sinh; thai nghén sinh nữ nhân; chinh chiến , tố tụng , sau động giả thắng; chư loại mưu vọng , trước khó mà sau thành .

3 .Biết bài học

Bốn khóa bên trong có lưỡng khóa bên trên khắc dưới, lấy cùng nhật can âm dương tướng so với giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , là biết bài học . Bởi vì có lưỡng khóa gặp khắc mà phát động , sự tình phân lưỡng phương diện , muốn lựa chọn một trong đó , do vậy gọi biết bài học .

Bốn khóa bên trong có lưỡng khóa dưới tặc bên trên, lấy cùng nhật can âm dương tướng so với giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , là so với dụng khóa . Bởi vì có lưỡng khóa được khắc mà phát động , sự tình phân lưỡng phương diện , muốn lựa chọn âm dương tướng so với giả , do vậy gọi so với dụng khóa .

Chiếm được biết bài học hoặc so với dụng khóa , chủ mọi thứ cũng hoài nghi , ứng làm ra lựa chọn; sự việc bắt nguồn từ đồng loại , tai hoạ từ bên ngoài mà đến; tìm người , vật bị mất , đều tại phụ cận; chinh chiến , tố tụng thích hợp cùng phân giải .

4 .Liên quan hại khóa

Bốn khóa bên trong có lưỡng khóa dưới tặc bên trên, hoặc bốn khóa trong không dưới tặc bên trên, mà có lưỡng khóa bên trên khắc dưới, mà lại cũng cùng nhật can âm dương tướng so với hoặc cũng cùng nhật can âm dương không được so với , lấy gặp khắc thêm giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , là liên quan hại khóa . Bởi vì gặp đến khắc chỗ chính là hại , do vậy gọi liên quan hại khóa .

Chiếm được liên quan hại khóa , chủ mọi thứ gian nan , mọi việc tốn nhiều khổ tâm mà sau thành , tai nạn tiêu phân giải hơi trễ; hôn nhân có ngăn trở , tật bệnh khó có thể bình an , thai sản trì trệ , đối xử mọi người không đến , vật bị mất tại trong nhà .

Nếu thiệp hại sâu thiển tướng đồng , thì lấy gặp địa bàn bốn mạnh giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , là xem thời cơ cách . Bởi vì bốn mạnh tức là ngũ hành trường sinh chỗ , vừa là bốn mùa đứng đầu , sự việc sơ khởi mà họa phúc tương tùy , thích hợp xem thời cơ mà hành , do vậy gọi xem thời cơ cách .

Chiếm được xem thời cơ cách , chủ do dự sự tình cần làm ra cải biến , do dự sẽ có mất .

Nếu thiệp hại sâu thiển tướng đồng , mà không gặp địa bàn bốn mạnh giả , thì lấy gặp địa bàn bốn trọng giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , là xem xét vi cách . Bởi vì mạnh sâu , trọng thiển , cuối kỳ vi , do vậy gọi xem xét vi cách .

Chiếm được xem xét vi cách , chủ nhân tình nông cạn , tiểu nhân mưu hại , để phòng bất nhân , mới có thể tránh nạn .

Nếu thiệp hại sâu thiển tướng đồng , lại đồng gặp địa bàn bốn mạnh , bốn trọng , bốn mùa , thì dương nhật lấy ở can bên trên lưỡng khóa giả phát sinh dụng , ngày âm lấy ở chi bên trên lưỡng khóa giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , làm trang điểm tì vết cách . Bởi vì cao trong lấy tiệp , như quan bên trên của xuyết tì vết ngọc , do vậy gọi xuyết tì vết cách .

Chiếm được xuyết tì vết cách , chủ lưỡng hùng tranh chấp bền bỉ , dính líu nhiều nhiều, tai họa hao tổn không dứt , thích hợp thân cận quân tử , xa lánh tiểu nhân .

5 .Xa khắc khóa

Bốn khóa trong tức không dưới tặc bên trên, lại không bên trên khắc dưới, lấy thượng thần xa kỳ kạn can giả cùng nhật can xa khắc thượng thần giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , là xa khắc khóa . Bởi vì thượng thần cùng nhật can xa tương khắc tặc , do vậy gọi xa khắc khóa .

Bốn khóa trong tức không dưới tặc bên trên, lại không bên trên khắc dưới, thì lấy thượng thần xa kỳ kạn can giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , gọi là ngải tên cách . Bởi vì thượng thần xa kỳ kạn can , thật giống như chiết cây ngải làm tiễn , từ đằng xa phóng tới , năng lực nhỏ mà khó mà đả thương người , do vậy gọi ngải tên cách .

Chiếm được ngải tên cách , chủ sự vật bắt đầu thời thanh thế rất lớn, nhưng càng lâu năng lực càng nhỏ , dần dần biến mất; buồn thích không được thành thực , văn thư dừng lại ở mưu đồ bên trên.

Bốn khóa trong tức không dưới tặc bên trên khắc , lại không thượng thần xa kỳ kạn can , thì lấy nhật can xa khắc thượng thần giả phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền bắt chước cùng nguyên thủ khóa đồng , gọi là bắn ra cách . Bởi vì nhật can xa khắc thượng thần , thật giống như dụng viên đạn làm mũi tên , hướng về nơi xa vọt tới , khó mà bắn trúng mục tiêu , do vậy gọi bắn ra cách .

Chiếm được bắn ra cách , chủ sự tình khó mà thành công , cho dù có chỗ được , cũng bất quá là nhẹ danh nhẹ lợi nhuận , không được lợi ích thực tế . Nếu như nhật can xa khắc lưỡng thượng thần , giống như một tiễn muốn bắn hai con lộc , chủ làm việc chần chừ .

6 .Mão tinh khóa

Mão tinh là hai mươi tám tinh túc danh , đứng hàng phương tây phương dậu vị . Dậu ngũ hành thuộc tính kim , tính chủ khắc nghiệt . Bốn khóa trong tức không dưới tặc bên trên khắc , lại không xa khắc , bốn khóa đều toàn bộ , lấy địa bàn dậu thượng thần cùng thiên bàn dậu lên đồng phát sinh dụng , là mão tinh khóa . Bởi vì dậu bên trong có mão tinh , do vậy gọi mão tinh khóa .

Bốn khóa trong tức không dưới tặc bên trên khắc , lại không xa khắc , bốn khóa đều toàn bộ , dương nhật lấy địa bàn dậu thượng thần phát sinh dụng , lấy nhật chi thượng thần là trong truyền , lấy nhật can thượng thần là mạt truyền , là nhìn thèm thuồng cách . Dương tính từ phía trên , lấy địa bàn dậu ngưỡng mộ thượng thần phát sinh dụng , như hổ ngửa mặt mà xem , do vậy gọi nhìn thèm thuồng cách .

Chiếm được nhìn thèm thuồng cách , chủ quan khẩu cầu cống bế tắc bất thông , hoảng sợ sự tình không do mà sinh , nam tử lỗ mãng , thêm sinh gian tà sự tình .

Bốn khóa trong tức không dưới tặc bên trên khắc , lại không xa khắc , bốn khóa đều toàn bộ , ngày âm lấy thiên bàn dậu lên đồng phát sinh dụng , lấy nhật can thượng thần là trong truyền , lấy nhật chi thượng thần là mạt truyền , là đông tỵ đậy nhãn cách . Âm tính từ địa, lấy thiên bàn dậu nhìn xuống của lên đồng phát sinh dụng , như mùa đông của tỵ nhắm mắt lại , do vậy gọi đông tỵ đậy nhãn cách .

Chiếm được đông tỵ đậy nhãn cách , chủ ám muội không được minh , tiến thoái bất định , làm việc khó thành , nữ tử dâm loạn , thêm sinh nội buồn sự tình .

7 .Khác trách khóa

Bốn khóa trong tức không dưới tặc bên trên khắc , lại không xa khắc , bốn khóa trong lại có lưỡng khóa tướng đồng , thực tế chỉ có ba khóa . Dương nhật lấy nhật can chỗ hợp của làm thượng thần phát sinh dụng; ngày âm lấy nhật chi tam hợp cục của trước một vị thần phát sinh dụng , đều là lấy nhật can thượng thần là trong truyền , mạt truyền , là khác trách khóa . Bốn khóa không toàn vẹn , khác lấy hợp thần phát sinh dụng , do vậy gọi khác trách khóa .

Khác trách khóa vừa là vu dâm khóa một loại tình hình . Bốn khóa chỉ có ba khóa , nếu ba khóa trung nhị dương một âm , thì là hai nam tranh giành một nữ tượng; nếu ba khóa trung nhị âm một dương , thì là hai nữ tranh giành một nam tượng , do vậy gọi vu dâm khóa .

Chiếm được khác trách khóa ( vu dâm khóa ) , chủ mọi việc đều là không hoàn mỹ , mưu là thiếu nợ chính , tài vật không toàn vẹn , lâm trận tuyển tướng , muốn đưa tìm thuyền , xem cưới khác cưới , thai sản trì hoãn , nam nữ dâm loạn , vợ chồng lẫn nhau có ngoại tình , mọi thứ cần thêm ỷ lại kẻ khác , không được tự chủ .

8 .Tám chuyên khóa

Nhật can chi đồng vị ( giáp dần nhật , Đinh Mùi nhật , kỷ mùi nhật , canh thân nhật , quý sửu nhật ) , bốn khóa trong lưỡng lưỡng tướng đồng , thực tế chỉ có lưỡng khóa . Nếu không dưới tặc bên trên khắc , mà có xa khắc , thì không thể theo như xa khắc pháp lấy ba truyền . Dương nhật lấy khóa thứ nhất thượng thần tại thiên bàn thuận số tam thần phát sinh dụng; ngày âm lấy thứ tư khóa thượng thần tại thiên bàn nghịch đếm tam thần phát sinh dụng , đều là lấy nhật can thượng thần là trong truyền , mạt truyền , là tám chuyên khóa . Can chi đồng vị , chuyên tụ tại một chỗ , như đồng tám nhà đồng giếng , do vậy gọi tám chuyên khóa .

Chiếm được tám chuyên khóa , có mọi người đồng tâm hiệp lực tượng , dương nhật tám chuyên , mọi thứ siêu vào cấp tốc , ngày âm tám chuyên , mọi việc lùi bước chậm chạp .

Tám chuyên khóa gặp thiên về sau, lục hợp , huyền vũ một trong đó thiên tướng nhập truyền , gọi là duy bạc bất tu khóa . Bởi vì tám chuyên khóa can chi đồng vị , âm dương chung sống , lại gặp thiên về sau, lục hợp , huyền vũ việc ngầm chi thần , có như gia không trọng môn , nhà trong không thiết lập duy trướng , nam nữ hỗn tạp tại một chỗ , do vậy gọi làm duy bạc bất tu khóa .

Chiếm được duy bạc bất tu khóa , ông chủ nữ nhân dâm loạn , có bội luân lý làm người , gia đình sửu hành , đề phòng không thể nào .

Nếu thuận số tam thần hoặc nghịch đếm tam thần cùng nhật can thượng thần tướng đồng , thì ba truyền đều là quy một thần , là một chân cách . Ba truyền đều là quy một thần , có như một chân khó hành , do vậy gọi một chân cách .

Chiếm được một chân cách , chủ không được theo liền hành động , hành động thêm phí sức lực , mọi thứ không thích hợp hành động . Tám chuyên khóa trong truyền , mạt truyền không vong , cũng là để này luận .

9 .Phục ngâm khóa

Nguyệt tương cùng xem thời tướng đồng , thiên bàn thập nhị thần mỗi bên gặp địa bàn bản cung bất động , thiên địa bàn tướng đồng , là phục ngâm khóa . Bốn khóa bên trong có ba khóa thượng thần cùng lên đồng tướng đồng , mà lại khóa thứ nhất cùng thứ hai khóa tướng đồng , thứ ba khóa cùng thứ tư khóa tướng đồng , thực tế chỉ có lưỡng khóa . Bởi vì thiên bàn thập nhị thần mỗi bên gặp địa bàn bản cung nằm mà không động , do vậy gọi phục ngâm khóa .

Nếu bốn khóa bên trong có dưới tặc bên trên khắc , vẫn theo như tặc khắc pháp phát sinh dụng , mà lấy phát sinh dụng chỗ hình chi thần là trong truyền , lấy trong truyền chỗ hình chi thần là mạt truyền , vì không ngu cách . Bởi vì nằm mà không động , tự tương khắc tặc , mọi thứ cũng không thể đoán được , do vậy gọi không ngờ cách .

Chiếm được không ngờ cách , chủ ủy khuất không được mở rộng , thích hợp quy tắc thân cẩn thận , tĩnh trong tư động; xem tật bệnh , có buồn họa hoặc quái khác sự tình; xem tố tụng , là tranh đoạt điền sản hoặc gia đình .

Nếu không dưới tặc bên trên khắc , mà có xa khắc , thì không thể theo như xa khắc pháp phát sinh dụng . Dương nhật lấy nhật can thượng thần phát sinh dụng , lấy phát sinh dụng chỗ hình chi thần là trong truyền , lấy trong truyền chỗ hình chi thần là mạt truyền , là tự bất luận cái gì cách . Bởi vì thiên địa thần bất động không khắc , tự bất luận cái gì lấy kỷ của dương mới vừa phát sinh dụng , do vậy gọi tự bất luận cái gì cách .

Chiếm được tự bất luận cái gì cách , chủ bảo thủ , bộc lộ tài năng tài hoa sau sẽ có bế tắc hiện ra; hiền thục xử sự , mới là cát lợi nhuận; mọi thứ qua phân , cũng dịch tuyển khuyết điểm .

Nếu không dưới tặc bên trên khắc , mà có xa khắc , thì không thể theo như xa khắc pháp phát sinh dụng . Ngày âm lấy nhật chi thượng thần phát sinh dụng , lấy phát sinh dụng chỗ hình chi thần là trong truyền , lấy trong truyền chỗ hình chi thần là mạt truyền , là tự tin cách . Bởi vì thiên địa thần bất động không khắc , tự tin lấy kỷ của âm nhu phát sinh dụng , do vậy gọi tự tin cách .

Chiếm được tự tin cách , chủ mọi thứ không thích hợp hành động , là nhà trạch không bình yên hiện ra; tự thân cẩn thận , khác giữ quy tắc , mới là cát lợi nhuận .

Nếu phát sinh dụng tự hình , thì dương nhật lấy nhật chi thượng thần là trong truyền , ngày âm lấy nhật can thượng thần là trong truyền , đều là lấy trong truyền chỗ hình chi thần là mạt truyền , nếu trong truyền lại tự hình , đều là lấy trong truyền chỗ xung chi thần là mạt truyền , là đỗ truyền cách . Bởi vì truyền hành ngăn chặn , do vậy gọi đỗ truyền cách .

Chiếm được đỗ truyền cách , chủ hành động nửa đường mà dừng lại , sự việc thích hợp có biến động; biến thay sở cầu , mới có thể thành công .

1 0 .Ngược lại ngâm khóa

Nguyệt tương cùng xem thời tương xung , thiên địa trên bàn thần cùng lên đồng tương xung , mà lại thiên bàn thập nhị thần mỗi bên gặp cùng địa bàn bản cung tương xung của vị , là ngược lại ngâm khóa . Bởi vì thiên bàn thập nhị thần mỗi bên gặp cùng địa bàn bản cung tương xung của vị , do vậy gọi ngược lại ngâm khóa .

Nếu bốn khóa bên trong có dưới tặc bên trên khắc hoặc xa khắc , vẫn theo như tặc khắc pháp hoặc xa khắc pháp lấy ba truyền , là không nơi nương tựa cách . Bởi vì thiên bàn thập nhị thần mỗi bên gặp cùng địa bàn bản cung tương xung của vị , vô sở y dựa vào, do vậy gọi không nơi nương tựa cách .

Chiếm được không nơi nương tựa cách , chủ sự dịch liên tục , có bắt đầu không cuối cùng , thành bại khó bằng , biến hóa bất định , được bên trong có mất , mất bên trong có thành , phụ tử bất hòa, thân tình không hòa thuận , phu thê đều có hai lòng .

Nếu bốn khóa trong không dưới tặc bên trên khắc cùng xa khắc , thì lấy nhật chi của Dịch Mã phát sinh dụng , lấy nhật chi thượng thần là trong truyền , lấy nhật can thượng thần là mạt truyền , là không quen cách . Bởi vì thiên bàn thập nhị thần mỗi bên gặp cùng địa bàn bản cung tương xung của vị , Dịch Mã vậy là xung thần , toàn bộ đều là xung , xung là tan rả , không có thuộc về , do vậy gọi không quen cách .

Chiếm được không quen cách , chủ trên dưới vô lễ , nội ngoại có nhiều quái khác sự tình , mọi việc không thể lâu lâu , mọi thứ tốc thành nhanh phá , bàng tìm sự tình dễ thành , thẳng tìm sự tình dịch phá .

1 1 .Ba quang khóa

Ba quang khóa cần phải có của tình trạng: một là nhật can vượng tướng , mà lại nhân cát đem; hai là nhật chi vượng tướng , mà lại nhân cát đem; ba là phát sinh dụng vượng tướng , mà lại nhân cát tướng. Ba giả đều toàn bộ , là ba quang khóa . Bởi vì nhật can là người , là ngã , nhân vượng bầy quỷ khó thắng; nhật chi làm nhà , trạch vượng chư tà khó xâm nhập; phát sinh dụng là cái trong thời không chủ lưu nhất của vận động xu hướng , phát sinh dụng vượng tướng , sự tình không trở ngại . Cái này ba giả đều toàn bộ , có như quang hoa bắn ra tứ phía , do vậy gọi ba quang khóa .

Chiếm được ba quang khóa , chủ vạn sự cát xương , làm ít công to , đại cát đại lợi; tù ngục có thể lấy được giải thích bỏ , tật bệnh có thể được an khang , buôn bán có thể lấy được lời nhiều . Nếu trong truyền , mạt truyền tù chết , lại nhân hung tướng , thì là ba quang mất minh , chủ trước thuận lợi mà sau tắc .

12 .Tam dương khóa

Tam dương khóa cần phải có của tình trạng: một là quý nhân thuận hành; hai hôm ấy, thần vượng tướng nộ , ở quý nhân lúc trước; ba là phát sinh dụng vượng tướng . Ba giả đều toàn bộ , là tam dương khóa . Bởi vì quý nhân thuận hành , là chính trị , dương khí hoà thuận; nhật , thần vượng tướng nộ , ở quý nhân lúc trước , dương khí mở rộng; phát sinh dụng vượng tướng , dương khí hòa hợp mà vào . Cái này ba giả đều toàn bộ , có như tam dương mở Thái , vạn vật sinh huy , do vậy gọi tam dương khóa .

Chiếm được tam dương khóa , chủ như ý như ý , mọi việc may mắn , quan chức tấn lên chức , tụng ngục được giải thích , tật bệnh không sao , buôn bán thu lợi , người đi đường về quê , tặc đến thoái lại , thai nghén sản hiền lang . Nếu quý nhân gặp thần , tuất , thì là quý nhân vào tù , hoặc phát sinh dụng làm quan quỷ , trong truyền , mạt truyền lại không cứu thần , cũng là tam dương không được Thái , chủ sự tình ám muội khó thành , trước êm xuôi mà sau không khoái .

13 .Tam kỳ khóa

Tam kỳ là chỉ tuần số lẻ , tức Giáp Tý , giáp tuất tuần ở bên trong, tuần số lẻ là sửu; giáp thân , giáp ngọ tuần ở bên trong, tuần số lẻ là tử; giáp thìn , giáp dần tuần ở bên trong, tuần số lẻ là hợi . Bởi vì kê tại sửu , nhật tinh đã bị; hạc ré tại tý , nguyệt tinh đã bị , đấu chuyển tại hợi , tinh tinh đã bị , nguyên nhân hợi, tý, sửu là lục tuần của số lẻ , là Nhật Nguyệt Tinh tinh hoa .

Nhật trụ tuần số lẻ phát sinh dụng , tức là tam kỳ khóa . Chiếm được tam kỳ khóa , chủ vạn sự hòa hợp , ngàn ương phân giải ngoại trừ , nam nhân tìm cưới được thục nữ , phụ nữ mang thai sản quý , hoạn lộ có kỳ ngộ , tật bệnh lấy được lương chữa bệnh . Nếu ba truyền hợi tý sửu đều toàn bộ , thì là tam kỳ liên tiếp , cát càng thêm cát . Nếu tam kỳ không vong , thì là tinh lực không đủ , nó cát giảm phân nửa .

14 .Lục nghi khóa

Lục nghi là chỉ tuần thủ chi nghi , tức Giáp Tý tuần ở bên trong, tuần thủ là tử; giáp tuất tuần ở bên trong, tuần thủ là tuất; giáp thân tuần ở bên trong, tuần thủ là thân; giáp ngọ tuần ở bên trong, tuần thủ là ngọ; giáp thìn tuần ở bên trong, tuần thủ là thần; giáp dần tuần ở bên trong, tuần thủ là dần . Bởi vì tuần thủ là lục dương , là chi thần chi trưởng , nguyên nhân tử , dần , thần , ngọ , thân , tuất là lục tuần chi nghi , hữu lễ nghi của tôn quý .

Nhật trụ tuần thủ phát sinh dụng , tức là lục nghi khóa . Chiếm được lục nghi khóa , chủ dấu hiệu may mắn , mưu vọng thích hợp , lỗi lấy được xá giảm , bệnh gặp lương chữa bệnh , gởi thư khiếu nại gặp thích , gặp quý gặp lúc. Nếu lục nghi nhân quý nhân , thì là phú quý lục nghi , chủ khảo thử cao thứ , quan chức tấn lên chức . Nếu lục nghi phát sinh dụng kỳ kạn can , năm mệnh , thì không được là cát .

15 .Thời Thái khóa

Thời Thái khóa cần phải có của tình trạng: một là thái tuế , nguyệt kiến , một phát sinh dụng , vừa vào truyền; hai là phát sinh dụng , mạt truyền nhân thanh long , lục hợp; ba là truyền trong kiến nhật tài cùng đức thần . Ba giả đều toàn bộ , là thời Thái khóa . Bởi vì thái tuế vì thiên tử , nguyệt kiến là chư hầu , thanh long là tôn quý , lục hợp chủ hòa hợp , cái này bốn giả nhập vào ba truyền , lại thêm bên trên vùng nhật tài cùng đức thần , chủ thời vận thông Thái , thiên địa ấm áp dễ chịu , do vậy gọi thời Thái khóa .

Chiếm được thời Thái khóa , chủ tai họa họa ám trong tiêu phân giải , mưu là không có có trở ngại , hôn nhân mỹ mãn , tài lấy được đại lợi , đào vong trở về nhà , đạo tặc tự bại , thai nghén sản quý , tiền trình rộng lớn . Nếu ba truyền kiến không vong , thì sự tình trống rỗng thích .

16 .Quan tước khóa

Quan tước khóa cần phải có của tình trạng: một là thái tuế , nguyệt kiến , năm mệnh ba đường Dịch Mã phát sinh dụng; hai là truyền trong gặp Tuất thổ thiên khôi cùng thiên tướng thái thường . Hai cái đều toàn bộ , làm quan tước khóa . Bởi vì Dịch Mã là lan truyền chi thần , thái tuế , nguyệt kiến , năm mệnh ba đường Dịch Mã phát sinh dụng , có như cỡi ngựa tuấn vĩ , hoa lệ dị thường , lại thêm thượng thiên khôi là ấn , thái thường là thụ , hợp lại là ấn thụ , chủ gia quan chức tấn tước lộc , do vậy gọi quan tước khóa .

Chiếm được quan tước khóa , chủ có quan lên chức , không quan được quan , tài danh đều là lợi nhuận . Nhật thần vượng tướng chủ sự tốc thành , tù chết chủ sự trì trệ . Nếu xem tật bệnh , tố tụng , lại lành ít dữ nhiều . Nếu Dịch Mã gặp xung phá , chủ quan tước yêm lưu lại , biến thích là buồn . Nếu ấn thụ gặp không vong , chủ quan tước thoát mất , văn thư trầm che giấu .

17 .Phú quý khóa

Phú quý khóa cần phải có của tình trạng: một là quý nhân nhân vượng tướng khí độ phát sinh dụng; hai là quý nhân chỗ nhân chi thần trên dưới tướng sinh; ba là quý nhân gặp nhật , thần hoặc năm mệnh . Ba giả đều toàn bộ , là phú quý khóa . Bởi vì quý nhân là mười hai ngày đem chi chủ , chuyên chủ tiền kiếm được , quan tước sự tình , quý nhân nhân vượng tướng khí độ phát sinh dụng , chủ giàu mà lại quý , do vậy gọi phú quý khóa .

Chiếm được phú quý khóa , chủ trên trời rơi xuống phúc đức , quan chức vinh quang , tiền kiếm được song mỹ , cưới phối hợp lương duyên , thai nghén sinh quý tử , tố tụng đúng lý . Nếu quý nhân gặp thần , tuất , thì là quý nhân vào tù , chủ kỳ thế biến mất dần , trước êm xuôi mà sau không khoái . Nhưng nếu tại ất , tân , thần , tuất nhật , hoặc năm mệnh là thần , tuất , quý nhân gặp nhật thần hoặc năm mệnh , vẫn là phú quý khóa , không thể lấy quý nhân vào tù luận .

18 .Long đức khóa

Long đức khóa cần phải có của tình trạng: một là thái tuế cùng nguyệt tương là đồng một thần; hai là thái tuế cùng nguyệt tương nhân quý nhân mà lại phát sinh dụng . Hai cái đều toàn bộ , là long đức khóa . Bởi vì thái tuế vì thiên tử , nguyệt tương là thái dương , quý nhân là giảm tường chúc phúc chi thần , thiên tử của đức , được thái dương quang căn cứ bốn phương , quý nhân giảm tường chúc phúc , có như rồng hành vũ trạch , đức đạt tới vạn vật , do vậy gọi long đức khóa .

Chiếm được long đức khóa , chủ quân ân cùng dưới, vạn dân hân hoan , lỗi tù ra ngục , tiền kiếm được tới người , danh lợi dịch sau đó , tranh tụng đừng dừng lại , quan chức vinh quang , lợi nhuận thấy lớn người .

19 .Hiên đóng khóa

Hiên đóng khóa cần phải có của tình trạng: một là ngọ hỏa thắng quang phát sinh dụng; hai là Mão mộc thái xung , Tý thủy thần sau nhập truyền . Hai cái đều toàn bộ , là hiên đóng khóa . Bởi vì ngọ hỏa thắng quang là trời mã , Mão mộc thái xung là trời xe , Tý thủy thần sau là hoa cái , thắng ánh sáng, thái xung , thần sau tam thần gặp nhau , có như cưỡi xe tứ mã hiên xe , giương cao hoa cái , do vậy gọi hiên đóng khóa .

Chiếm được hiên đóng khóa , chủ rêu rao khắp nơi , xe ngựa thình lình , mọi việc may mắn , cầu quan được quan , cầu tài đắc tài , tật bệnh đem bình phục , đối xử mọi người tức đến, giao dịch đàm phán , cũng sẽ thuận lợi . Nếu ba truyền nhân hung tướng , kỳ kạn thần , năm mệnh , thì là rớt hiên xuống ngựa , mưu sự không làm nổi .

2 0 .Chế tạo ấn khóa

Chế tạo ấn khóa cần phải có của tình trạng: một là tị hỏa thái ất nhập truyền; hai là Tuất thổ thiên khôi nhập truyền . Hai cái đều toàn bộ , là chế tạo ấn khóa . Bởi vì tị hỏa thái ất là chế tạo lô , Tuất thổ thiên khôi là ấn , tuất trong lại có tân kim , cùng tị trong bính hỏa tác hợp , kim được hỏa luyện , cuối cùng đúc thành khí , do vậy gọi chế tạo ấn khóa .

Chiếm được chế tạo ấn khóa , ngoan kim chế tạo ấn , mượn lửa mà thành , gởi thư khiếu nại hiến kế , quan chức lên chức , cưới phối hợp lương duyên , thai nghén sản đại cát , xem tật bệnh , tố tụng lại lớn hung . Nếu gặp thái thường nhập truyền , thì là ấn thụ song toàn; nếu truyền trong gặp Mão mộc thái xung , thì là chế tạo ấn nhân hiên , xem khảo thí , quan tước , đều là như ý như ý . Nếu Tuất thổ thiên khôi không vong , nhật thần vô khí , thì là phá mô hình tổn hại ấn , chủ quan không được lên chức , phí công tâm lực .

2 1 .Chước vòng khóa

Chước vòng khóa cần phải có của tình trạng: một là Mão mộc thái xung phát sinh dụng; hai là Mão mộc gia tăng tại canh , tân , thân , dậu kim của bên trên. Hai cái đều toàn bộ , là chước vòng khóa . Bởi vì Mão mộc thái xung là bánh xe , canh , tân , thân , dậu kim làm đao phủ , mộc được kim chước mà thành khí , do vậy gọi chước vòng khóa .

Chiếm được chước vòng khóa , xem thai nghén sản hoặc tật bệnh , đều là hung hiểm , cầu tài có thể được tài , cầu quan có thể được quan . Nếu mão gia tăng canh , thân , là bên trên cát , gia tăng tân , dậu thứ của , bởi vì mão chinese b mộc cùng canh kim tác hợp , chước thành quý trọng khí , mà mão gia tăng dậu , khóa gặp ngược lại ngâm , may mắn tự nhiên đại giảm .

22 .Dẫn từ khóa

Dẫn từ khóa cần phải có của tình trạng: một là nhật can hoặc nhật chi thượng thần của trước thần phát sinh dụng; hai là nhật can hoặc nhật chi thượng thần của sau thần là mạt truyền . Hai cái đều toàn bộ , làm dẫn từ khóa . Bởi vì có như tôn quý người xuất hành , trước có dẫn giả , sau có tùy tùng , do vậy gọi dẫn từ khóa . Phát sinh dùng ở nhật can thượng thần lúc trước , mạt truyền tại nhật can thượng thần sau đó , danh là củng can cách . Phát sinh dùng ở nhật chi thượng thần lúc trước , mạt truyền tại nhật chi thượng thần sau đó , danh là củng chi cách .

Chiếm được dẫn từ khóa , chủ quan chức lên chức , thanh danh vinh quang , xuất hành đắc tài , cưới được tốt phối hợp , thai nghén sinh quý , gặp quý có tin mừng . Củng can cách , chủ có người dìu dắt; củng chi cách , chủ gia trạch cát khánh . Nếu củng thần nhân hung tướng hoặc không vong , thì may mắn đại giảm .

23 .Thuận lợi khóa

Thuận lợi khóa cần phải có của tình trạng: một là ba lan truyền ngày sinh can; hai là can chi qua lại sinh vượng . Hai cái gặp nó một , tức là thuận lợi khóa . Bởi vì ba truyền tướng sinh , can chi hữu tình , chủ hanh vận thông đạt đến , hoà thuận tương trợ , do vậy gọi thuận lợi khóa .

Ba lan truyền ngày sinh can , có hai loại tình hình: ( 1 ) sơ truyền sinh trong truyền , trong truyền sinh mạt truyền , mạt truyền ngày sinh can , danh là thuận chuyển sinh cách . (2 ) mạt truyền sinh trong truyền , trong truyền sinh sơ truyền , sơ truyền ngày sinh can , danh là nghịch chuyển sinh cách .

Nhật can chi qua lại sinh vượng , có bốn loại tình hình: ( 1 ) can thượng thần sinh can , chi thượng thần sinh chi , danh là đều sinh cách . (2 ) can thượng thần sinh chi , chi thượng thần sinh can , danh là hỗ sinh cách . (3 ) can thượng thần là can của vượng thần , chi thượng thần là chi của vượng thần , danh là đều vượng cách . (4 ) can thượng thần là chi của vượng thần , chi thượng thần là can của vượng thần , danh là hỗ vượng cách .

Chiếm được thuận lợi khóa , chủ đại cát đại lợi , được người tiến cử , ám bên trong có trợ giúp , quan chức tấn lên chức , hôn nhân hòa hợp , tài lợi đều lấy được , mưu sự đều là cát . Nếu chuyển sinh gặp không vong , khóa truyền không giải cứu , thì mọi thứ khó thành .

24 .Phồn xương khóa

Phồn xương khóa cần phải có của tình trạng: một là can gia tăng chi bên trên, chi gia tăng can bên trên, hoặc nam nữ năm mệnh hỗ gia tăng; hai là truyền trong gặp thanh long cùng thiên sau . Hai cái đều toàn bộ , là phồn xương khóa . Bởi vì can là nam , chi là nữ , thanh long là nam , thiên sau là nữ , can chi hỗ gia tăng , nam nữ năm mệnh hỗ gia tăng , thanh long , thiên sau nhập truyền , chủ phu thê hảo hợp , có thai phồn xương , do vậy gọi phồn xương khóa .

Chiếm được phồn xương khóa , chủ âm dương hòa hợp , vạn vật sinh thành , thai nghén sản quý , nhân khẩu thịnh vượng , gia đạo tự hứng , mưu là lớn lợi nhuận . Nếu nhật thần , nam nữ năm mệnh vô khí , thì may mắn đại giảm .

25 .Vinh hoa khóa

Vinh hoa khóa cần phải có của tình trạng: một là lộc thần , Dịch Mã , quý nhân gia tăng gặp nhật can , nhật chi , năm mệnh phát sinh dụng; hai là phát sinh dụng vượng tướng; ba là ba truyền đều là nhân cát tướng. Ba giả đều toàn bộ , làm vinh quang hoa khóa . Bởi vì lộc thần , Dịch Mã , quý nhân tương ngộ , chủ vinh hoa hiển đạt , do vậy gọi vinh hoa khóa .

Chiếm được vinh hoa khóa , chủ nhân trạch đều là cát , buôn bán thu lợi , hôn nhân ân thích , thai nghén sản quý , dụng binh đi xa đòi , được mà ngàn dặm . Nếu quý nhân gặp thần , tuất , thì là quý nhân vào tù , mọi việc thích hợp thoái không thích hợp vào . Nếu quý nhân nhân thần làm quan quỷ , cầu quan êm xuôi , xem bệnh lại hung .

26 .Đức khánh khóa

Đức khánh khóa cần phải có của tình trạng: một là đức thần phát sinh dụng; hai là năm mệnh thượng thần nhân cát tướng. Hai cái đều toàn bộ , là đức khánh khóa . Bởi vì hòa hợp vô cùng tại đức , đức năng lượng chuyển họa thành phúc , mà có may mắn , do vậy gọi đức khánh khóa .

Chiếm được đức khánh khóa , chủ tù ngục giải thích bỏ , bệnh tình nguy kịch không sao , hôn nhân tốt phối hợp , thai nghén sản hiền lang , các loại mưu vọng , đều là cát xương . Nếu đức thần làm quan quỷ , xem quan chức , nhất định lên chức . Nếu đức thần nhân thanh long chờ cát tướng, thì cát càng thêm cát . Dù cho nhân hung tướng , hữu đức thần hóa phân giải vậy vô tai hại .

Nếu đức thần không vong , hoặc thần tướng ngoại chiến ( thiên tướng khắc chỗ nhân chi thần ) , đức thần được hình khắc , thì không được là cát . Nếu đức thần kỳ kạn can , đức thần lên đồng vậy kỳ kạn can , thì là đức thần hóa quỷ , ngược lại là hung .

27 .Đoàn tụ khóa

Đoàn tụ khóa cần phải có của tình trạng: một là nhật can thượng thần độn can dự nhật can kết hợp lại; hai là phát sinh dụng cùng nhật can thượng thần kết hợp lại; ba là ba truyền cho nhật chi tam hợp; bốn là năm mệnh thượng thần nhân cát tướng. Bốn giả đều toàn bộ , là đoàn tụ khóa . Bởi vì hợp tức là hòa hợp , hài hòa , an lành , người vui vẻ mà mọi việc thành , do vậy gọi đoàn tụ khóa .

Chiếm được đoàn tụ khóa , chủ vạn sự đều tốt , được cả danh và lợi , cưới phối hợp lương duyên , dời đến có tin mừng , người đi đường vinh quy quê cũ . Nhưng tam hợp việc quan hệ nhiều nhiều, ứng sự tình hơi trễ , xem bệnh chậm bình phục , xem thai nghén chậm sinh , xem tranh tụng lấy cùng phân giải là đắt . Nếu truyền trong mang theo hình xung phá hại , thì là mật trong giấu tỳ , ngược lại là điềm xấu . Nếu phát sinh dụng không vong , thì chủ việc vui khó thành hoặc là giả thích .

28 .Tốt đẹp khóa

Tốt đẹp khóa cần phải có của tình trạng: một là nhật can dự can thượng thần kết hợp lại , nhật chi cùng chi thượng thần kết hợp lại; hai là nhật can dự chi thượng thần kết hợp lại , nhật chi cùng can thượng thần kết hợp lại; ba là nhật can chi của thượng thần cùng ba truyền hình thành tam hợp; bốn ngày hôm đó bên trên lưỡng khóa cùng thần bên trên lưỡng khóa , trên dưới thần đều là hình thành tam hợp . Bốn giả gặp nó một , tức là tốt đẹp khóa . Bởi vì hợp tức là hòa hợp , hài hòa , an lành , ân tình hoà nhã mà đẹp, do vậy gọi tốt đẹp khóa .

Chiếm được tốt đẹp khóa , chủ trên dưới vui mừng , giao dịch đại thông , tài nguyên không ngừng , hôn nhân may mắn , gặp quý thích hợp , duy xem tật bệnh , tố tụng bất lợi , chủ bệnh tình nguy kịch tụng khuất . Nếu khóa trong gặp hình hại , chủ ân bên trong có oán , khẩu phật tâm xà . Nếu hợp trong gặp không , chủ một trường nhẹ thích . Nếu hợp trong gặp xung , chủ trước hợp sau tán , trước thành sau bại .

29 .Trảm quan khóa

Trảm quan khóa cần phải có của tình trạng: một là Tuất thổ thiên khôi hoặc Thìn thổ Thiên Cương gia tăng gặp nhật can , nhật chi; hai là Tuất thổ thiên khôi hoặc Thìn thổ Thiên Cương phát sinh dụng . Hai cái đều toàn bộ , là trảm quan khóa . Bởi vì thiên khôi cùng Thiên Cương là trời quan , nhật thần là người , khôi cương gia tăng nhật thần , thật giống như người gặp bên trên hung thần , có như thiên quan khó khăn , phải nghĩ thoáng thông đạo đường, nhất định phải chém ra cửa ra vào ở cửa khẩu , do vậy gọi trảm quan khóa .

Chiếm được trảm quan khóa , chủ vượt qua quan lương , sắc nhất đào vong , bắt lấy tặc khó lấy được , xuất hành không ương , nhưng xem tật bệnh hoặc tố tụng là hung .

3 0 .Ngậm miệng khóa

Ngậm miệng khóa liên quan đến tuần thủ cùng tuần đuôi của khái niệm . Giáp Tý tuần ở bên trong, tử là tuần thủ , dậu là tuần đuôi; giáp tuất tuần ở bên trong, tuất là tuần thủ , mùi là tuần đuôi; giáp thân tuần ở bên trong, thân là tuần thủ , tị là tuần đuôi; giáp ngọ tuần ở bên trong, ngọ là tuần thủ , mão là tuần đuôi; giáp thìn tuần ở bên trong, thần là tuần thủ , sửu là tuần đuôi; giáp dần tuần ở bên trong, dần là tuần thủ , hợi là tuần đuôi .

Ngậm miệng khóa cần phải có của tình trạng: một là tuần đuôi gia tăng tuần thủ phát sinh dụng; hai là tuần thủ nhân huyền vũ phát sinh dụng; ba là tuần thủ thượng thần nhân huyền vũ phát sinh dụng . Ba giả gặp nó một , tức làm đóng miệng khóa . Bởi vì đầu đuôi giao nhau , như hoàn không phương diện , lại tựa như vật khép kín , không thấy miệng , do vậy gọi ngậm miệng khóa . Bởi vì huyền vũ là mười hai ngày đem bên trong thứ mười vị thiên tướng , thiên can là quý , địa chi là hợi , quý là trời can của tận , hợi là địa chi cuối cùng , nguyên nhân huyền vũ lấy tuần đuôi luận .

Chiếm được ngậm miệng khóa , chủ cấm khẩu không nói , sự việc không được minh , cơ quan khó dò , thành bại khó liệu . Tìm người khó gặp bóng dáng , vật bị mất khó mà tìm tới , tố tụng có oan khó tố , có khuất mệt thân .

3 1 .Người xa quê khóa

Người xa quê khóa cần phải có của tình trạng: một là ba truyền nhất định phải đều là thổ , tức thìn tuất sửu mùi thổ; hai là truyền trong kiến Thiên Mã cùng đinh mã . Hai cái đều toàn bộ , là người xa quê khóa . Bởi vì thổ là cuối kỳ thần , có lượt trải qua tuần hành tượng; Thiên Mã , đinh mã đều là chủ động , khiến người tốt du lịch , bôn tẩu đông tây , do vậy gọi người xa quê khóa .

Chiếm được người xa quê khóa , chủ an cư người nghĩ muốn du lịch , du hành người nghĩ muốn trở về nhà . Xuất hành êm xuôi , tọa thủ khốn nghèo, tật bệnh khó lành , tố tụng thêm hung , thai sản không tốt , hôn nhân cuối cùng không . Đại thể là dao động bất định tượng , lành ít dữ nhiều .

32 .Ba giao khóa

Ba giao khóa cần phải có của tình trạng: một là bốn trọng nhật xem , mà lại bốn trọng gia tăng gặp nhật chi; hai là ba truyền đều là trọng thần; ba là phát sinh dụng nhân thái âm hoặc lục hợp . Ba giả đều toàn bộ , là ba giao khóa . Hện số ngọ mão dậu bốn trọng vị , là âm dương giao hội của địa, vừa là ngũ hành mộc dục bại trận địa, nguyên nhân gọi là "Giao ", lục hợp là ất mão , thái âm là tân dậu , vậy là trọng thần , ba giao gặp gỡ đan xen , do vậy gọi ba giao khóa .

Chiếm được ba giao khóa , chủ mưu sự tình không được minh , nhà có gian tư nhân , tố tụng phạm hình , cầu tài vô ích , tật bệnh càng hung , lính gặp cường địch . Nếu ba truyền là ngọ mão tử , thì là hiên đóng khóa , không lấy ba giao khóa luận . Nếu thái âm , lục hợp không vào truyền , thì là ba giao không giao; nếu năm tháng ngày giờ đều là trọng thần , thì là ba giao không được phân giải . Trước giả bằng không , sau giả thái quá , hai cái của hung , quá mức tại ba giao .

33 .Loạn thủ khóa

Loạn thủ khóa cần phải có của tình trạng: một là can gia tăng chi , chi khắc can , danh là tự rước loạn thủ; hai là chi gia tăng can , chi khắc can , danh là tới cửa loạn thủ . Hai cái gặp nó một , tức là loạn thủ khóa . Bởi vì can là tôn quý bên trên, giống như là phần đầu , chi là ti dưới, giống như là cước bộ , chi khắc can , có như ti dưới vô lễ làm loạn , do vậy gọi loạn thủ khóa .

Chiếm được loạn thủ khóa , chủ tử ngỗ cha hắn , thần nghịch quân bên trên, tôn ti không được phân , dưới đây phạm bên trên. Nếu là tự rước loạn thủ , chủ tôn quý bên trên tự thất lễ nghi , là dưới chỗ phạm , nó họa hơi nhẹ . Nếu tới cửa loạn thủ , chủ tôn quý bên trên không được gây ti dưới, lại được ti dưới chỗ phạm , nó họa khá nặng . Nếu phát sinh dụng gặp Quan quỷ , hung họa càng nhanh .

34 .Người ở rể khóa

Người ở rể khóa cần phải có của tình trạng: một là can gia tăng chi , can khắc chi; hai là chi gia tăng can , can khắc chi . Hai cái gặp nó một , tức là người ở rể khóa . Bởi vì can làm phu , chi làm vợ , can gặp chi là lấy động liền tĩnh , có như nam tử ở rể nhà vợ , chi gặp can là lấy tĩnh liền động , có như phụ nhân mang con lấy chồng . Lưỡng giả cũng là xả thân từ người , dùng chính nó thân ở rể , do vậy gọi người ở rể khóa .

Chiếm được người ở rể khóa , chủ khuất phục kẻ khác , sự tình thêm kiềm chế , thai thai nghén trì hoãn , người đi đường bị ngăn trở , tật bệnh chậm bình phục , kiện cáo kéo dài . Nếu năm mệnh được cát thần cát tướng, hoặc truyền bên trong có cứu thần , thì là người ở rể đương quyền , có thể bày thoát kiềm chế , tùy ý mà làm .

35 .Xung phá khóa

Xung phá khóa cần phải có của tình trạng: một là nhật chi xung thần phát sinh dụng; hai là phát sinh dụng gia tăng tại phá thần của bên trên. Hai cái đều toàn bộ , là xung phá khóa . Bởi vì xung tức xung động , liên tục tâm ý , phá tức tổn hại , giải tán tâm ý , xung , phá của hung , cùng thuộc một loại , do vậy gọi xung phá khóa .

Chiếm được xung phá khóa , chủ nhân tình liên tục , môn hộ không yên , hôn nhân bất thuận , phôi thai nghén khó thành , cầu tài không được, mọi thứ mưu vọng , đều không được thành , duy có xem tật bệnh , tố tụng , gặp xung phá thì là tán . Đại thể là xem cát sự tình được của là hung , xem hung sự gặp của lại là cát . Nếu phát sinh dụng cùng thái tuế , nguyệt lệnh , xem thời tương xung , mà lại gia tăng tại phá thần của bên trên phát sinh dụng , vậy là xung phá khóa .

36 .Dâm dật khóa

Dâm dật khóa cần phải có của tình trạng: một là Mão mộc thái xung hoặc dậu kim từ khôi phát sinh dụng; hai là phát sinh dụng , mạt truyền nhân lục hợp , thiên sau . Hai cái đều toàn bộ , là dâm dật khóa . Bởi vì mão , dậu là môn hộ , lục hợp , thiên sau là dâm dật chi thần , môn hộ nhân dâm dật chi thần , do vậy gọi dâm dật khóa .

Chiếm được dâm dật khóa , chủ dâm loạn thành gió , việc ngầm không khỏi , nam nữ tư thông , xuât giá cưới không tốt , đào vong có lợi , đào vong giả khó mà bị bắt . Nếu nhật can cùng phát sinh dụng vượng tướng , thì luận là cát .

Dâm dật khóa phát sinh dụng nhân lục hợp , mạt truyền nhân thiên về sau, là giảo đồng cách , ông chủ tử dẫn dụ nữ tử . Dâm dật khóa phát sinh dụng nhân thiên về sau, mạt truyền nhân lục hợp , là dật nữ nhân cách , chủ nữ tử dẫn dụ nam tử .

37 .Vu dâm khóa

Vu dâm khóa cần phải có của tình trạng: một là bốn khóa bên trong có lưỡng khóa tướng đồng , thực tế chỉ có ba khóa; hai là bốn khóa mặc dù đều toàn bộ , nhưng can chi giao hỗ tương khắc , tức can thượng thần khắc chi , chi thượng thần khắc can . Hai cái gặp nó một , tức là vu dâm khóa .

Loại thứ nhất tình hình , nếu ba khóa trung nhị dương một âm , thì là hai nam tranh giành một nữ tượng; nếu ba khóa trung nhị âm một dương , thì là hai nữ tranh giành một nam tượng , do vậy gọi vu dâm khóa . Loại thứ hai tình hình , bởi vì can làm phu , chi làm vợ , can muốn từ chi , lại được chi thượng thần khắc , chi muốn từ can , lại được can thượng thần khắc , chủ phu thê hỗ có ý nghĩ gian dối , qua lại rời bỏ , hoang dâm vô độ , do vậy gọi vu dâm khóa .

Chiếm được vu dâm khóa , chủ vợ chồng bất hòa , nam nữ dâm loạn , công danh không được, lợi lộc khó cầu , tật bệnh khó lành , tố tụng kéo dài , mọi thứ không chu toàn , tài vật không toàn vẹn . Như thần đem cát , lại có cứu thần , thì không lấy hung luận , dù cho phu thê ly tán , cuối cùng phục đoàn viên (tròn) .

38 .Mẹ goá con côi khóa

Mẹ goá con côi khóa cần phải có của tình trạng: một là phát sinh dụng cùng mạt truyền không vong , phát sinh dụng không vong là cô thần , mạt truyền không vong là quả tú; hai là cô thần , quả tú nhị sát của một phát sinh dụng . Hai cái gặp nó một , tức là mẹ goá con côi khóa . Loại thứ nhất tình hình , bởi vì không vong là mười can không được của địa, ngũ hành thoát không của hương , do vậy gọi mẹ goá con côi khóa . Loại thứ hai tình hình , bởi vì cô thần quả tú phát sinh dụng , do vậy gọi mẹ goá con côi khóa .

Chiếm được mẹ goá con côi khóa , chủ âm trù dương trướng , trăm sự bất thuận , lục thân không dựa vào, ly biệt quê hương , quan chức bị biếm , tiền tài thất lạc , hôn nhân Ly khác , phôi thai nghén khó thành . Như thần đem cát , thì ngược lại họa thành phúc , sự việc trước phá mà sau thành .

39 .Độ ách khóa

Độ ách khóa cần phải có của tình trạng: một là bốn khóa trong ba khóa bên trên khắc dưới, danh là nhỏ độ ách; hai là bốn khóa trong ba khóa dưới tặc bên trên, danh là độ dài ách . Hai cái gặp nó một , tức là độ ách khóa . Bởi vì bên trên là tôn quý , dưới là ti , ba bên trên khắc dưới, chủ tôn trưởng lấn ti nhỏ , ti nhỏ người có tai họa ách , do vậy gọi nhỏ độ ách; ba dưới tặc bên trên, chủ tôn trưởng bất chính , được ti nhỏ chỗ lấn , tôn trưởng người có tai họa ách , do vậy gọi chiều dài ách .

Chiếm được độ ách khóa , chủ gia trạch không yên , trường nhỏ lừa dối , có nhiều tai họa ách , xuất hành có tai họa , bệnh đi phục đến, tố tụng mệt thân . Nếu nhật thần vượng tướng , truyền bên trong có cứu thần , chủ có thể hoá hung là cát .

4 0 .Không lộc tuyệt tự khóa

Không lộc tuyệt tự khóa cần phải có của tình trạng: một là bốn khóa đều là bên trên khắc dưới, danh là tuyệt tự; hai là bốn khóa đều là dưới tặc bên trên, danh là không lộc . Hai cái gặp nó một , tức là không lộc tuyệt tự khóa . Bốn bên trên khắc dưới, chủ bên trên không dung dưới, dưới khó tự tồn tại , do vậy gọi tuyệt tự; bốn dưới tặc bên trên, chủ dưới đây phạm bên trên, bất trung bất hiếu , bên trên lộc bị đoạt , do vậy gọi không lộc .

Chiếm được không lộc tuyệt tự khóa , chủ tôn ti mất vị , quân thần tà đạo , phụ tử chia lìa , mọi việc không được sau đó . Tuyệt tự khóa , chủ tôn trưởng vô lễ , ti nhỏ có tai họa , xem thai nghén tổn thương thai , xem bệnh dịch chết. Không lộc khóa , chủ ti nhỏ vô lễ , tôn trưởng có tai họa , cô độc thất nghiệp , xem bệnh hẳn phải chết . Nếu truyền bên trong có cứu thần , mới có thể miễn ngoại trừ tai họa ách .

4 1 .Truân phúc khóa

Truân phúc khóa cần phải có của tình trạng: một là phát sinh dụng tù chết , mà lại nhân hung tướng; hai là mạt truyền vượng tướng , mà lại nhân cát đem; ba là mạt truyền vì cứu thần . Ba giả đều toàn bộ , là truân phúc khóa . Truân tức khốn đốn gian nan tâm ý , phúc tức may mắn thuận lợi tâm ý . Phát sinh dụng mặc dù hung , có mạt truyền giải cứu , bắt đầu hung cuối cùng cát , do vậy gọi truân phúc khóa .

Chiếm được truân phúc khóa , chủ trước hung sau cát , trước buồn sau thích , chuyển họa thành phúc , tai ương dần lui , bệnh tình nguy kịch được cứu , tụng lý cuối cùng duỗi , phàm mưu vọng đều là gian nan mà sau thành .

42 .Xâm hại khóa

Xâm hại khóa cần phải có của tình trạng: một là lục hại gia tăng gặp nhật can phát sinh dụng; hai là lục hại gia tăng gặp nhật chi phát sinh dụng; ba là lục hại gia tăng gặp năm mệnh phát sinh dụng . Ba giả gặp nó một , tức là xâm hại khóa . Bởi vì hại tức trở ngại , tổn hại , hại thần phát sinh dụng , chủ sự tình có trở ngại , xâm tổn hại cùng hại , do vậy gọi xâm hại khóa .

Chiếm được xâm hại khóa , chủ lục thân không dựa vào, cốt nhục hình thương , bởi vì tài cùng hại , tật bệnh ẩu tổn thương , tìm cưới bị phá , xuất binh bỏ mình , thai thai nghén phòng rớt , gặp quý chẳng lành . Nếu hại thần nhân hung tướng , làm hại càng hơn . Nếu ba truyền nhân cát tướng, lại vùng đức thần , mặc dù khó khăn trùng điệp , có người cản trở phá hư , nhưng cuối cùng có thành tựu .

43 .Hình thương khóa

Hình thương khóa cần phải có của tình trạng: một là phát sinh dùng hình nhật can; hai là phát sinh dùng hình nhật chi; ba là phát sinh dùng hình năm mệnh . Ba giả gặp nó một , tức là hình thương khóa . Hình chủ tàn tật , ác vô cùng tại hình , hình thần phát sinh dụng , hình tất có tổn thương , do vậy gọi hình thương khóa .

Chiếm được hình thương khóa , chủ trên dưới bất hoà , gia môn không được xương , thai thai nghén muốn ngã , hôn nhân không tốt , mưu là nhọc nhằn , hành vi thêm ương . Hình can người bất lợi , hình chi trạch không yên . Hình làm việc nhanh , hình chi sự tình chậm . Nếu ba truyền nhân cát tướng, mặc dù sự tình có ngăn trở , nhưng cuối cùng có thành tựu .

44 .Thiên phiền khóa

Thiên phiền khóa cần phải có của tình trạng: một là bốn trọng nhật xem; hai là nguyệt tương là trọng thần , mà lại gia tăng gặp bốn trọng; ba là Thìn thổ Thiên Cương gia tăng gặp sửu mùi . Ba giả đều toàn bộ , là trời phiền khóa . Bởi vì bốn trọng là âm dương giao hội của địa, vừa là ngũ hành mộc dục bại trận địa, nguyệt tương gia tăng gặp bại thần của cung; lại sửu mùi là quý nhân đứng đầu , Thiên Cương gia tăng gặp của bên trên, khiến quý nhân không được quản sự , môn hộ bế tắc , phiền não vô tận , do vậy gọi thiên phiền khóa .

Chiếm được thiên phiền khóa , ông chủ bị hình giết thảm , nữ nhân gặp tai họa ách , chinh chiến thương vong , tật bệnh gào khóc , ngục tụng ở tù , thai thai nghén không được nuôi dưỡng . Này khóa cực hung , xuân hạ chiếm được , hung nhẹ hơn; thu đông chiếm được , thì không cứu; tuy có cát tướng, vậy không thể ra sức .

45 .Thiên họa khóa

Thiên họa khóa cần phải có của tình trạng: một là bốn lập nhật ( tức lập xuân , lập hạ , lập thu , lập đông bốn ngày ) xem; hai là hôm nay của can chi gia tăng gặp hôm qua ( tức một ngày trước ) của can chi của bên trên, hoặc hôm qua của can chi gia tăng gặp hôm nay của can chi của bên trên. Hai cái đều toàn bộ , là trời họa khóa .

Lập xuân nhật mộc vượng thủy tuyệt , lập hạ nhật lửa mạnh mộc tuyệt , lập thu nhật kim vượng hỏa tuyệt , lập đông nhật thủy vượng kim tuyệt , nguyên nhân bốn lập nhật của một ngày trước , là tứ tuyệt nhật . Bốn lập nhật can chi gia tăng gặp tuyệt thần can chi , hoặc tuyệt thần can chi gia tăng gặp bốn lập nhật can chi , bởi vì khí tuyệt như đức tuyệt , đức tuyệt mà dùng hình , có như trên trời rơi xuống tai nạn , người bị tai hoạ , do vậy gọi thiên họa khóa .

Chiếm được thiên họa khóa , chủ cũ mới thay đổi , trên trời rơi xuống tai hoạ , chuyện xấu đừng là , thân thích hợp cẩn thủ , chinh chiến đổ máu , cưới biến tang chẵn , xuất hành tử vong , gặp quý không đi .

Nếu gặp tuyệt thần phát sinh dụng , nó hung càng hơn . Tuyệt thần làm lửa, chủ có hoả hoạn hoặc lôi điện tai ương . Tuyệt thần là thủy , chủ có nước tai họa hoặc đạo tặc , dâm loạn sự tình . Tuyệt thần là mộc , chủ có phòng lương nứt chiết của họa . Tuyệt thần là kim , chủ có thảm hoạ chiến tranh hoặc tranh đấu sự tình . Tuyệt thần là thổ , chủ có ôn dịch hoặc vách tường sụp đổ sự tình .

46 .Thiên ngục khóa

Thiên ngục khóa cần phải có của tình trạng: một là tù tử khí hoặc nhật can mộ thần phát sinh dụng; hai là Thìn thổ Thiên Cương gia tăng gặp nhật kiền trường sinh của vị . Hai cái đều toàn bộ , là trời ngục khóa . Bởi vì tù , chết , mộ thần phát sinh dụng , chủ cầm tù , tử vong , nhập mộ , lại Thiên Cương hình ngục chi thần gia tăng gặp nhật kiền trường sinh của vị , có như trên trời rơi xuống tai nạn , vào tù khó thoát , do vậy gọi thiên ngục khóa .

Chiếm được thiên ngục khóa , chủ trên trời rơi xuống tai ương , làm cho người vào tù , tật bệnh khó lành , xuất hành quá mức hung , mưu sự phí công , dụng binh đại Kỵ . Nếu phát sinh dùng hình nhật can , thì nó hung càng hơn , dù cho nhân cát đem cũng không năng lượng giải cứu . Nếu phát sinh dụng tù chết , mà lại là Nhật mộ , mộ thần lại được lên đồng khắc chế , thì danh là ngửa gặp nó khâu, cúi gặp kỳ thù , nó họa càng nặng . Nếu nhật thần , năm mệnh vượng tướng , lại vùng đức thần , chủ nguy bên trong có cứu , buồn bên trong có thích .

47 .Thiên khấu khóa

Thiên khấu khóa cần phải có của tình trạng: một là phân chí nhật ( tức xuân phân , hạ chí , thu phân , đông chí bốn ngày ) xem; hai là hôm nay của can chi gia tăng gặp hôm qua ( tức một ngày trước ) của can chi của bên trên, hoặc hôm qua của can chi gia tăng gặp hôm nay của can chi của bên trên. Hai cái đều toàn bộ , là trời khấu khóa .

Xuân phân , thu phân nhật , âm dương đều phân , hạ chí , đông chí nhật , âm dương đạt đến đến tận cùng , nguyên nhân phân chí nhật của một ngày trước , là âm dương chia lìa ngày , gọi là bốn Ly nhật . Phân chí nhật can chi gia tăng gặp Ly thần can chi , hoặc Ly thần can chi gia tăng gặp phân chí nhật can chi , bởi vì âm dương chia lìa , này lên kia xuống , tất có hình sát , có như trên trời rơi xuống hung khấu , tai họa tại người , do vậy gọi thiên khấu khóa .

Chiếm được thiên khấu khóa , chủ mưu nhìn không thành , sự tình thêm phá hư , tật bệnh khó liệu , đạo tặc càn rỡ , hôn nhân ly tán , thai nghén lúc sản , chinh chiến tan tác , xuất hành tử thương . Nếu gặp Ly thần phát sinh dụng , làm hại càng hơn . Thích hợp tĩnh không thích hợp động , động thì có sinh ly chết khác tượng .

48 .Thiên võng khóa

Thiên võng khóa cần phải có của tình trạng: một là xem thời kỳ kạn can; hai là phát sinh dụng kỳ kạn can . Hai cái đều toàn bộ , là trời lưới khóa . Xem thời chủ trước mắt , phát sinh dụng chủ chuyện bắt đầu , bởi vì xem lúc, phát sinh dụng đều làm quan quỷ , có như người đưa mắt mà mỗi ngày lưới , do vậy gọi thiên võng khóa .

Chiếm được thiên võng khóa , chủ đầu đội trời lưới , vạn vật câu thương , thai thai nghén tổn thương tử , đào vong gặp nạn , chiến đấu có mai phục , bệnh thời kỳ chót , chỉ thích hợp bắt lấy trộm cùng đi săn . Nếu trong truyền , mạt truyền vì cứu thần khắc chế phát sinh dụng Quan quỷ , thì là phân giải lưới , có thể chuyển hung là cát .

49 .Phách hóa khóa

Phách hóa khóa cần phải có của tình trạng: một là bạch hổ nhân tử thần , tử khí phát sinh dụng; hai là phát sinh dụng gặp nhật can , chi thần hoặc năm mệnh . Hai cái đều toàn bộ , là phách hóa khóa . Bạch hổ nhân tử thần , tử khí phát sinh dụng , lại gặp nhật thần , năm mệnh , có như hồn phách chấn kinh mà bay tán , do vậy gọi phách hóa khóa .

Chiếm được phách hóa khóa , chủ hồn phi phách tán , buồn họa tương liên , bệnh thêm tang chết , tụng có buồn sợ , thai thai nghén tổn thương tử , chinh chiến tổn hại lính , mưu là chuốc họa , không để xa được. Nếu phát sinh dụng là Nhật làm mộ thần , thì là bạch hổ ngậm thi , hung không thể nói . Nếu trong truyền , mạt truyền vì cứu thần , nhật thần , năm mệnh có cát thần giải cứu , thì là phách hóa hồn quy , chủ trước buồn sau thích .

5 0 .Tam âm khóa

Tam âm khóa cần phải có của tình trạng: một là quý nhân nghịch hành , nhật thần tại quý nhân sau đó; hai là tù tử khí phát sinh dụng; ba là phát sinh dụng nhân huyền vũ hoặc bạch gan bàn tay ba giả đều toàn bộ , là tam âm khóa . Quý nhân nghịch hành , nhật thần tại quý nhân sau đó , tù tử khí phát sinh dụng , phát sinh dụng nhân huyền vũ hoặc bạch hổ , ba giả đều chủ ám muội không ánh sáng, do vậy gọi tam âm khóa .

Chiếm được tam âm khóa , chủ hành động lâm nguy , mọi việc khó thành , gặp quan thụ khuất , tật bệnh khó lành , lộc vị khó đảm bảo , hôn nhân không tốt . Nếu nhật thần , năm mệnh , truyền bên trong có giải cứu , mạt truyền vượng tướng , thì luận là cát .

5 1 .Long chiến khóa

Long chiến khóa cần phải có của tình trạng: một là mão , dậu nhật xem; hai là phát sinh dụng là mão , dậu; ba là năm mệnh gia tăng gặp mão , dậu của bên trên. Ba giả đều toàn bộ , là long chiến khóa .

Bởi vì mặt trời mọc tại mão , nguyệt sinh tại dậu , nguyên nhân mão dậu là Nhật trăng lên nhập chi môn hộ; lại bởi vì mão nguyệt dương khí phát triển , âm khí biến mất dần , vạn vật sinh trưởng , tháng Dậu dương khí biến mất dần , âm khí phát triển , vạn vật tàn lụi , dương khí chủ đức sinh , âm khí hình phạt chính sát , nguyên nhân mão dậu vừa là hình đức tụ sẽ chi môn hộ . Bởi vì mão dậu của vị , âm dương xuất nhập , hình đức tụ sẽ, cả đời một sát , có như hai đầu rồng cùng nhau giao chiến , do vậy gọi long chiến khóa .

Chiếm được long chiến khóa , chủ nghi hoặc liên tục , môn hộ không yên , hợp giả đem Ly , ở giả đem tỷ , muốn được không hành , muốn dừng lại không ngừng, xuất hành kéo duyên nhật , tìm cưới bị ngăn trở , thai thai nghén bất an , cầu tài khó có được .

52 .Chết số lẻ khóa

Chết số lẻ khóa cần phải có của tình trạng: một là Thìn thổ Thiên Cương gia tăng nhật can phát sinh dụng; hai là Thìn thổ Thiên Cương gia tăng nhật chi phát sinh dụng . Hai cái gặp nó một , tức là chết số lẻ khóa . Bởi vì Thiên Cương là hình ngục chi thần , gia tăng gặp nhật thần của bên trên phát sinh dụng , chủ có tử vong , tai họa bất ngờ sự tình , do vậy gọi chết số lẻ khóa .

Chiếm được chết số lẻ khóa , chủ luận tụng được tù , tật bệnh tử vong , xuât giá cưới không tốt , xuất hành chuốc họa , chinh chiến hung hiểm , gặp quý mất Kháo. Nếu phát sinh dụng vượng tướng nhân cát tướng, truyền bên trong có cứu thần , hoặc Thìn thổ vi nguyệt tướng, thì là chết số lẻ về ánh sáng, chủ chuyển họa thành phúc .

53 .Tai họa ách khóa

Tai họa ách khóa cần phải có của tình trạng: một là hung thần ( tử khí , tử thần , Bệnh Phù , nguyệt ghét , đại hao , tiểu hao , cô thần , quả tú chờ ) phát sinh dụng; hai là phát sinh dụng kỳ kạn can , nhật chi , năm mệnh . Hai cái đều toàn bộ , là tai họa ách khóa . Bởi vì chư hung thần đều chủ tai ương , nguy ách , phát sinh dụng lại kỳ kạn can , nhật chi , năm mệnh , do vậy gọi tai họa ách khóa .

Chiếm được tai họa ách khóa , chủ tai họa ách trùng điệp , yêu nghiệt làm hại , tật bệnh tử vong , tiền kiếm được phá hư , cưới thai nghén thêm hung , chinh chiến đại bại , người đi đường không được quy , phỏng người không tại .

54 .Ương tội khóa

Ương tội khóa cần phải có của tình trạng: một là ba lan truyền kỳ kạn can; hai là ba sinh động đem nội chiến ( thần khắc đem ) hoặc ngoại chiến ( đem khắc thần ); ba là phát sinh dụng bị áo jacket ( thần được sẽ cùng lên đồng khắc ); bốn là can chi nhân mộ ( can chi thượng thần là can chi mộ ) hoặc ngồi mộ ( can chi lên đồng là can chi mộ ) . Bốn giả gặp nó một , tức là ương tội khóa . Bởi vì ba lan truyền kỳ kạn can , thần tướng nội ngoại khắc chiến , phát sinh dụng bị áo jacket , can chi nhân mộ , tọa mộ , đều có tai ương , khuyết điểm của dấu hiệu , do vậy gọi ương tội khóa .

Chiếm được ương tội khóa , chủ tật bệnh thêm nguy , tụng sự tình khó tức , người bị trách phạt , quan bị vạch tội , chinh chiến hung họa , xuất được không vui vẻ . Chuyển khắc chủ bị người ta bắt nạt , oan oán cùng hại . Nội chiến ngoại chiến chủ gia gió bất chính , chuyện xấu truyền ra . Áo jacket chủ thân bất do kỷ , bị người ra roi . Nhân mộ chủ nhân trạch đều không được thuận lợi , tọa mộ chủ nhân trạch tự tuyển xúi quẩy .

55 .Chín sửu khóa

Chín sửu khóa cần phải có của tình trạng: một là mậu tý , mậu ngọ , Nhâm Tý , Nhâm Ngọ , ất mão , ất dậu , kỷ mão , kỷ dậu , tân mão , tân dậu mười ngày xem; hai là xem thời là trọng thần; ba là sửu gia tăng gặp nhật chi phát sinh dụng . Ba giả đều toàn bộ , là chín sửu khóa .

Ất mộc tức Mão mộc , ở chấn đông phương , Bát Thuần Chấn , nguyên nhân ất là tiếng sấm bắt đầu chấn động ngày; mậu kỉ ở trung ương , sao Bắc đẩu ở trung ương lúc, cán chùm sao bắc đẩu bắt đầu dời xuống , nguyên nhân mậu kỉ là sao Bắc đẩu hạ xuống ngày; tân kim tức dậu kim , ở Đoài phương tây phương , khí xơ xác tiêu điều chính thịnh , nguyên nhân tân là vạn vật đoạn tuyệt ngày; nhâm thủy tức Hợi Thủy , ở bắc phương âm ám của hương , nguyên nhân nhâm là ba quang không được căn cứ ngày .

Đông chí là tử , lấy dương dịch âm; hạ chí là ngọ , lấy âm dịch dương; xuân phân là mão , dương chín âm tuyệt; thu phân là dậu , âm thịnh dương tuyệt . Sửu là mười hai nguyệt cuối cùng của một tháng , mọi việc đã xong . Nguyên nhân hình sát bất chính của ất , mậu , kỷ , tân , nhâm năm can dự âm dương dịch tuyệt của tí, ngọ, mão, dậu bốn trọng chi tướng phối hợp ( năm can gia tăng bốn chi tính ra chín ) , lại gặp cuối năm chi nguyệt sửu thổ gia tăng gặp nhật chi phát sinh dụng , lại gặp xem thời là trọng thần , tất có hung tai họa tội , vì không đẹp của dấu hiệu , do vậy gọi chín sửu khóa .

Chiếm được chín sửu khóa , chủ dương nhật nam hung , ngày âm nữ nhân họa , hôn nhân có tai họa , tạo táng không tốt , mọi việc mưu là , phí công vất vả . Nhân cát tướng, làm hại hơi nhẹ , nhân hung tướng , làm hại khá nặng .

56 .Quỷ mộ khóa

Quỷ mộ khóa cần phải có của tình trạng: một là phát sinh dụng làm quan quỷ; hai là phát sinh dụng là Nhật can , nhật chi của mộ thần . Hai cái đều toàn bộ , là quỷ mộ khóa . Bởi vì phát sinh dụng làm quan quỷ , vừa là nhật can , nhật chi của mộ thần , do vậy gọi quỷ mộ khóa .

Tế tra ngũ hành , thiên can mộ , chỉ có thủy mộ , nhâm thủy mộ thần làm quan quỷ , quý thủy mộ mùi làm quan quỷ , còn lại đều là không , nguyên nhân chỉ có nhâm , quý nhật xem , mới có khả năng xuất hiện quỷ mộ khóa .

Chiếm được quỷ mộ khóa , chủ gia trạch không được xương , bệnh nhân điên cuồng , tài trống rỗng hao tổn , đạo tặc thâm tàng , mọi việc trì trệ , chỉ thích hợp thoái giấu . Nếu mạt truyền là Nhật can trưởng sinh , thì là tự mộ truyền sinh , hoặc truyền bên trong có xung khắc mộ thần giả , chủ hóa hung là cát , trước buồn sau thích .

57 .Lệ đức khóa

Lệ đức khóa cần phải có của tình trạng: một là quý nhân gia tăng gặp địa bàn mão , dậu của bên trên; hai là can chi của dương thần ở quý nhân lúc trước , âm thần ở quý nhân sau đó , hoặc can chi của âm thần ở quý nhân lúc trước , dương thần ở quý nhân sau đó . Hai cái đều toàn bộ , là lệ đức khóa . Bởi vì mão , dậu là môn hộ , quý nhân gia tăng gặp quản sự , ban thưởng hữu đức người , do vậy gọi lệ đức khóa .

Can chi của âm dương hai thần là chỉ bốn khóa thượng thần . Khóa thứ nhất thượng thần là can của dương thần , thứ hai khóa thượng thần là can của âm thần , thứ ba khóa thượng thần là chi của dương thần , thứ tư khóa thượng thần là chi của âm thần .

Chiếm được lệ đức khóa , nếu dương thần trước dẫn , âm thần sau theo , thì chủ quân tử đắc thế , tiểu nhân thất ý; như âm trước thần lập , dương thần sau theo , thì chủ quân tử thất ý , tiểu nhân đắc thế .

Cùng lệ đức khóa liên kết , nếu quý nhân gia tăng gặp địa bàn mão , dậu của bên trên, can chi âm dương thần đều tại quý nhân lúc trước , thì là phí thời gian cách , ông chủ nhỏ người lộng quyền , quân tử thoái vị; nếu quý nhân gia tăng gặp địa bàn mão , dậu của bên trên, can chi âm dương thần đều tại quý nhân sau đó , thì là cải trang cách , chủ quân tử lên chức , tiểu nhân bị giáng chức .

58 .Bàn châu khóa

Bàn châu khóa cần phải có của tình trạng: thái tuế , nguyệt kiến , nhật thần , xem lúc, ba truyền đều tại bốn khóa ở bên trong, tức là bàn châu khóa . Bởi vì thái tuế , nguyệt kiến , nhật thần , xem lúc, ba truyền đều tại bốn khóa ở bên trong, có như trong bàn viên châu nhấp nhô , không phải lăn ra bàn ngoại , do vậy gọi bàn châu khóa .

Chiếm được bàn châu khóa , chủ cát thì thành phúc , hung thì thành ương , tặc chưa xuất kính , người đi đường về quê . Nếu nhật can vượng tướng , thần tướng cát giả đại cát . Nếu nhật can tù chết , thần tướng hung giả , mọi thứ thành họa .

Nếu ba truyền không tại bốn khóa , chỉ vẹn vẹn có năm tháng ngày giờ tại bốn khóa ở bên trong, thì danh là trời tâm cách , chủ xa sự tình , đại sự , có hi vọng thành công , gần sự tình , việc nhỏ , không thích hợp thành . Nếu năm tháng ngày giờ không tại bốn khóa , chỉ vẹn vẹn có ba truyền tại bốn khóa ở bên trong, thì danh là trở về cách , chủ mưu là có thể sau đó , cát hung sự tình đều có thể thành .

59 .Toàn cục khóa

Toàn cục khóa cần phải có của tình trạng: ba truyền hình thành tam hợp cục , tức là toàn cục khóa . Bởi vì ngũ hành trường sinh , đế vượng , mộ khố ba phương chi thần toàn bộ nhập truyền , sinh vượng mộ tam thần một mạch cấu thành tam hợp cục , do vậy gọi toàn cục khóa .

Chiếm được toàn cục khóa , chủ cát sự tình tất thành , hung sự khó tán , hôn nhân mỹ mãn , mưu là lớn lợi nhuận , tôn trưởng ân vinh , người thường tiền kiếm được . Truyền tài dễ được tài , truyền quan dễ được quan . Nhật can vượng tướng , thần tướng cát , đại cát đại lợi .

Nếu can chi thượng thần có một thần cùng tam hợp cục trong thần kết hợp lại , chủ mọi thứ có người trợ giúp , toàn bộ không cản trở , duy xem tật bệnh , tố tụng , chủ không tiêu tan là hung . Nếu ba truyền bên trong có một thần cùng can chi thượng thần hình xung phá hại , danh là tam hợp phạm sát , chủ hợp trong bất hòa, xem cùng người hợp tác , cần phòng khẩu phật tâm xà .

Ba truyền là thân tý thìn hợp thành thủy cục , danh là nhuận hạ cách , chủ cống rãnh , lưới đánh cá sự tình . Ba truyền là hợi tý sửu sẽ thành bắc phương thủy cục , cũng thuộc về nhuận hạ cách . Ba truyền là dần ngọ tuất hợp thành hỏa cục , danh là viêm thượng cách , chủ lô dã , văn thư sự tình . Ba truyền là tị ngọ mùi sẽ thành nam phương hỏa cục , cũng thuộc về viêm thượng cách . Ba truyền là hợi mão mùi hợp thành mộc cục , danh là khúc trực cách , chủ tàu xe , trồng trọt , sửa chữa và chế tạo sự tình . Ba truyền là dần mão thần sẽ thành đông phương mộc cục , cũng thuộc về khúc trực cách . Ba truyền là tị dậu sửu hợp thành kim cục , danh là thuận theo cách cách , chủ binh qua , kim thiết sự tình . Ba truyền là thân dậu tuất sẽ thành thuộc hướng tây kim cục , cũng thuộc về tòng cách cách . Ba truyền là thìn tuất sửu mùi hợp thành thổ cục , danh là việc đồng áng cách , chủ làm nông , điền trạch sự tình .

6 0 .Nguyên thai khóa

Nguyên thai khóa cần phải có của tình trạng: ba truyền đều là dần thân tị hợi bốn mạnh thần , tức là nguyên thai khóa . Bởi vì ba truyền là ngũ hành trường sinh của địa, trường sinh là mẹ khí , nguyên bên trong có thai , do vậy gọi nguyên thai khóa .

Chiếm được nguyên thai khóa , chủ tài lấy được đại hưng , quan gia tăng tước vị , cưới phối hợp lương duyên , thai thai nghén hình thành , bệnh khó chóng khỏi , tụng khó nhanh tức , con đường bôn ba , bôn ba lao lực .

Nếu gặp dần gia tăng tị , tị gia tăng thân , thân gia tăng hợi , hợi gia tăng dần , thượng thần tiết tại lên đồng , gia tăng gặp bệnh địa, danh là bệnh thai cách , chủ mọi thứ ám muội , thai nghén có buồn . Nếu gặp dần gia tăng hợi , tị gia tăng dần , thân gia tăng tị , hợi gia tăng thân , thượng thần được lên đồng của sinh , gia tăng gặp trường sinh của địa, danh mưu sinh thai cách , chủ trăm sự đều là thích , thai nghén đại cát .

6 1 .Liên tiếp khóa

Liên tiếp khóa cần phải có của tình trạng: sơ truyền , trong truyền , mạt truyền mạnh trọng cuối kỳ tam thần tương liên , tức là liên tiếp khóa . Bởi vì ba truyền mạnh trọng cuối kỳ tam thần ngay cả như vòng cổ , do vậy gọi liên tiếp khóa .

Chiếm được liên tiếp khóa , chủ sự nhất định liên tục , việc vui tương liên , hung sự trùng điệp , thai nghén ngay cả thai , hạn thời thêm trời trong xanh , âm thời nhiều mưa . Ba truyền tương liên mà vào , danh là vào liên tiếp , chủ thích hợp vào không thích hợp thoái , quý nhân thuận hành , thì sự việc thuận lợi tốc thành . Ba truyền tương liên trở ra , danh là thoái liên tiếp , chủ thích hợp thoái không thích hợp vào , quý nhân nghịch hành , thì sự việc trì hoãn có ngăn trở .

62 .Ở giữa truyền khóa

Ở giữa truyền khóa cần phải có của tình trạng: ba truyền khoảng cách một vị tương truyền , tức là ở giữa truyền khóa . Bởi vì ba truyền khoảng cách một vị tương truyền , do vậy gọi ở giữa truyền khóa .

Chiếm được ở giữa truyền khóa , chủ sự tình có nhiều chỗ ở giữa ngăn trở . Ba truyền thuận hướng ở giữa truyền , danh là thuận ở giữa truyền , ba truyền nghịch hướng ở giữa truyền , danh là nghịch ở giữa truyền . Thuận ở giữa truyền lên trời cách ( ba truyền thần ngọ thân ) , hướng mặt trời cách ( ba truyền tử dần thần ) , xuất hộ cách ( ba truyền sửu mão tị ) , nghịch ở giữa truyền về dương cách ( ba truyền mùi tị mão ) , lệ minh cách ( ba truyền dậu mùi tị ) , cố tổ cách ( ba truyền ngọ thần dần ) đều là cát cách .

63 .Sáu thuần khóa

Sáu thuần khóa cần phải có của tình trạng: một là bốn khóa , ba truyền đều dương , danh là lục dương cách; hai là bốn khóa , ba truyền đều âm , danh là lục âm cách . Hai cái gặp nó một , tức là sáu thuần khóa . Bởi vì bốn khóa là thuần dương hoặc thuần âm ( trong đó bài học phát sinh dụng ) , gia tăng thêm trong truyền , mạt truyền vậy là dương hoặc âm , sáu nơi thuần dương hoặc thuần âm , do vậy gọi sáu thuần khóa .

Chiếm được sáu thuần khóa , nếu được lục dương cách , xem việc tư là hung , xem công sự là cát , làm quan người , chủ quan chức lên chức , xem thai nghén sinh nam; nếu được lục âm cách , xem công sự là hung , xem việc tư là cát , xem tật bệnh , bệnh thể quấn thân , kéo duyên lưu lại thời gian , xem thai nghén sinh nữ nhân .

64 .Vật loại khóa

Vật loại khóa cũng không là một loại khóa thể , mà là xem đoán vật phẩm tính chất phán đoán chuẩn tắc . Xem vật lấy sơ truyền là dụng , căn cứ sơ truyền địa chi ngũ hành , vượng tướng hưu tù , đến phán đoán vật phẩm tính chất , là vật loại khóa .

Phán đoán vật phẩm tính chất chủ yếu đoán phát sinh dụng , trong truyền , mạt truyền chỉ làm làm tham khảo . Phát sinh dụng giá trị vượng tướng , lại gặp sinh khí , nhất định là vật sống . Phát sinh dụng giá trị hưu tù tử mộ , lại trước khi chết khí , nhất định là tử vật .

Phát sinh dụng gặp mạnh thần ( dần thân tị hợi ) , chủ hình tròn vật . Phát sinh dụng là trọng thần ( Tý Ngọ mão dậu ) , chủ hình vuông vật . Phát sinh dụng là cuối kỳ thần ( thìn tuất sửu mùi ) , chủ nhọn hình , phá toái vật .

Đến đây 64 khóa toàn bộ giới thiệu xong xuôi . Từ phía trước của khóa thể thuyết minh ở bên trong, chúng ta có thể đoán tới , đại bộ phận phân khóa thể đều có "Thần tướng cát giả , theo như cát đoán . Thần tướng hung giả , lấy hung luận" mà nói . Cái này thuyết minh khóa thể chỉ năng lượng làm làm tham khảo , khóa thể cũng không là quyết định cát hung của mấu chốt , nhưng mà , khóa thể có thể đưa đến phụ trợ phán đoán cùng tin tức nêu lên của tác dụng , điểm này chính là không thể nghi ngờ .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>