Lâm phong lục nhâm phong thuỷHoặcĐại lục nhâm lý luậnHoặcLục nhâm bên trong "Thể ", "Dụng" học thuyết

Chia sẻ

Lục nhâm bên trong "Thể ", "Dụng" học thuyết

2 0 14- 0 9- 0 6Lâm phong lục nhâm . . .

Lục nhâm bên trong "Thể ", "Dụng" học thuyết

—— —— —— Lâm phong

Sớm biết nhất đạo thể dụng cái từ này , là tại cao trung học mai hoa dịch sổ của thời gian , thể dụng cũng là chu dịch trung bình dụng của thuật ngữ , cũng là trung quốc thuật số triết học của khái niệm cơ bản , cái này nhất thuật nói có thể dùng tại bất luận cái gì một môn dự đoán thuật ở bên trong, bao gồm tứ trụ , lục nhâm ở bên trong, cái gọi là thể chính là thân thể , bản thể , căn bản , dụng chính là nó công năng lượng , vận dụng , sử dụng , so với như chậu có thể chứa thủy , chậu chính là thể , đựng nước loại này công năng lượng chính là dụng , bởi vì có chậu cái này vật chất căn bản , liền năng lượng sản sinh đựng nước của cái này công năng lượng , lại so với như người có thể vận động , thịt thể chính là thể , vận động chính là dụng; nguyên do thể dụng không phân biệt , có "Thể" mới có "Dụng ", thể là dụng của căn bản cùng cây nền tảng , dụng là thể của mục đích cùng căn bản , dụng bắt nguồn từ thể , vậy được thể của chế ước hoặc trói buộc , mà thể chính là dụng của tạo thành bộ phận phân . Bỏ thể đàm dụng hoặc bỏ dụng đàm thể cũng là nói xàm , thể dụng là không phân biệt đấy, là mâu thuẫn lưỡng phương diện , lưỡng giả tức qua lại thống một lại qua lại liên kết , không có thể liền vô dụng, dụng không thể rời bỏ thể .

Tại đại lục nhâm ở bên trong, chúng ta có thể đem thiên địa bàn so sánh thể , bốn khóa là dụng , bởi vì bốn khóa bắt nguồn từ thể mà lại so với thiên địa bàn cao cấp hơn , là chuyện uấn gây giai đoạn , sau đó lại căn cứ bốn khóa cái này thể , sinh ra ba truyền cái này dụng , như thế tại đại lục nhâm có ích đặc biệt là phát sinh dụng , chúng ta tại đây nói ba truyền là dụng chỉ là rộng khắp ý nghĩa bên trên của dụng . Thể dụng là qua lại thống một của lại có thể qua lại chuyển hóa , tại thiên địa bàn bốn khóa bên trong chúng ta đem thiên địa bàn so sánh thể , bốn khóa so sánh dụng; tại bốn khóa ở bên trong, can chi lưỡng khóa phân âm dương , chúng ta lại có thể đem dương khóa phân là thể , âm khóa phân là dụng; cũng có thể đem can bên trên lưỡng khóa hành vi thể , chi bên trên lưỡng khóa hành vi dụng; tại bốn khóa ba truyền ở bên trong, chúng ta lại đem bốn khóa so sánh thể , ba truyền so sánh dụng; chúng ta vẫn còn tốt đem ba truyền so sánh dụng , bốn khóa thiên địa bàn so sánh thể; đối với tìm suy đoán sự thể mà nói , chúng ta có thể đem lục nhâm khóa so sánh thể , mà chỗ suy đoán sự tình so sánh dụng , bởi vì lục nhâm khóa là chúng ta suy tính chuyện cây nền tảng cùng căn cứ , dự đoán chuyện kết quả chính là mục đích của chúng ta . Đồng bài học bất đồng của người đến suy đoán , lục nhâm khóa là thể , tìm suy đoán do dụng .

Tại thiên địa bàn ở bên trong, 12 thiên tướng là 12 quý thần y bổ sung của căn bản , thiên tướng hệ thống là chở thể cùng xương cốt , quý thần hệ thống là chi nhánh cùng huyết nhục , nguyên do từ tinh tế góc độ đến đem , thiên tướng là thể , quý thần là dụng , dụng phụ thuộc vào thể mà tồn tại , nhưng lại không được thoát ly thể mà chỉ duy nhất tồn tại , lại tinh tế một chút , thì quý thần là thể , quý thần tượng là dụng . Sở dĩ chúng ta tại thực tế dự đoán lúc, không được chỉ nhìn một cách đơn thuần thể mà không đoán dụng , nguyên do thực chiến dự đoán , thiên địa bàn , bốn khóa cùng ba truyền cũng là phải xem đấy, trong này là thể dụng quan hệ , phải không có thể chia lìa quan hệ , mà bốn khóa là liên kết ba truyền cùng thiên địa bàn nữu vùng , là trung tâm khâu , bởi vì tại dự đoán thời gian liền lộ ra rất là trọng yếu . Bởi vì chỉ có đem thứ tự này chỉnh lý rõ ràng chúng ta mới liền tại chúng ta suy tính sự tình phát triển cùng kết quả , mới có thể có xuất cụ thể cát hung thành bại . Chỉ nhìn ba truyền không đoán bốn khóa , chính là trọng "Dụng" mà bỏ "Thể ", chỉ nhìn bốn khóa ba truyền hoặc chỉ nhìn khóa thể không dùng năm mệnh , đều là trọng "Dụng" bỏ "Thể" ! Canh đồng rồng thái thường liền cát , liếc hổ đằng xà câu trần liền hung , là trọng "Thể" mà bỏ "Dụng ", bởi vì tha chỉ nhìn đến nó bản thể , xem đến cái này danh tự , cũng không đoán tới nó công dụng .

Nguyên do thể dụng không phân biệt là chúng ta học tập lục nhâm cao tầng thứ chỗ , thể cùng dụng của loại này tức thống một lại đối lập của loại quan hệ này liền như đồng sự vật nội bộ mâu thuẫn một y hệt , đồng thời mà lại từ đầu đến cuối xâu mặc tại chúng ta chỗ suy đoán sự tình của từ đầu đến cuối , không chỗ không tại , không chỗ không được liên hệ !

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >
    p