Xương biển một hạt vxHoặcLục nhâmHoặcLục nhâm chỉ nam quyển một đại lục nhâm tâm ấn phú

Chia sẻ

Lục nhâm chỉ nam quyển một đại lục nhâm tâm ấn phú

2 0 2 0 - 12-24Xương biển một hạt vx

Lục nhâm chỉ nam quyển một đại lục nhâm tâm ấn phú

Quảng lăng trần lương mô hình trình diễn miễn phí tăng chú

Tân an trình bắt đầu loan tường vân hủy định

Cổ hấp trang rộng của hình xa chỉnh lý

Lục nhâm như người , trước ngày mai thần .

Lục nhâm vận thức , trước lấy nhật thần làm căn bản vậy . Nhật tôn quý , nguyên nhân nhật thiên can; thần ti , nguyên nhân nhật địa chi . Hợi tý sửu ứng với bắc phương , dần mão thần ứng với đông phương , tị ngọ mùi ứng với nam phương , thân dậu tuất ứng với phương tây phương , tức địa bàn vậy . Thiên can giả , giáp ất đông phương mộc , bính đinh nam phương hỏa , mậu kỉ trung ương thổ , canh tân thuộc hướng tây kim , Nhâm Quý bắc phương thủy . Nhập thức chi pháp: giáp khóa tại dần , ất khóa tại thần , bính mậu khóa tại tị , đinh đã khóa tại mùi , canh khóa tại thân , tân khóa tại tuất , nhâm khóa tại hợi , quý khóa tại sửu . Mà không ở mão ngọ dậu tử giả , lấy chính vị không dám nhận. Nguyên nhân dương can ở lộc thần chỗ , mà âm can ở lộc trước thần một vị vậy .

Lấy nguyệt tương gia tăng xem thời của bên trên, nguyệt tương , ngay hôm đó ở lại thái dương vậy . Tháng giêng nước mưa về sau, nhật triền trâu tí của thứ , nhập cung hợi , chính là đăng minh đem vậy; tháng hai xuân phân về sau, nhật triền giảm phần của thứ , nhập tuất quan , chính là sông khôi đem vậy; tháng ba cốc vũ về sau, nhật triền đại lương của thứ , người cung dậu , chính là từ khôi đem vậy; tháng tư tiểu mãn về sau, nhật triền thực thẩm của thứ , người cung thân , chính là truyền tống đem vậy; tháng năm hạ chí về sau, nhật triền chim cút thủ của thứ , nhập cung Mùi , chính là tiểu cát đem vậy; tháng sáu đại thử về sau, nhật triền chim cút hỏa của thứ , người cung Ngọ , chính là thắng quang đem vậy; tháng bảy tiết xử thử về sau, nhật triền chim cút đuôi của thứ , nhập cung tị , chính là thái ất đem vậy; tháng tám thu phân về sau, nhật triền thọ tinh của thứ , nhập cung Thìn , chính là Thiên Cương đem vậy; tháng chín tiết sương giáng về sau, nhật triền đại hỏa của thứ , nhập cung Mão , chính là thái xung đem vậy; tháng mười tiểu tuyết về sau, nhật triền tích mộc của thứ , nhập cung Dần , chính là công tào đem vậy; tháng mười một đông chí về sau, nhật triền tinh kỷ của thứ , nhập sửu cung , chính là đại cát đem vậy; mười hai nguyệt đại hàn về sau, nhật triền huyền hiêu của thứ , nhập cung Tý , chính là thần sau đem vậy . Thường dùng cái này giá trị nguyệt chi tướng , mà gia tăng người vừa tới chỗ xem của chính thời bên trên, thuận bố trí mười hai cung thần , tức thiên bàn vậy .

① giả sử tháng giêng nước mưa về sau, nhật triền trâu tí , chính là hợi đem đăng minh vậy . Như giờ ngọ , thì dụng hợi gia tăng ngọ , tử ① khởi đầu phê: nguyệt tương theo trung khí mà thiên , lấy thái dương qua cung mà được danh vậy . Nó bố trí tại địa bàn bên trên. Tại lý là thuận , tại đem là nghịch . Gia tăng mùi , thuận hành mười hai thần là vậy . Hơn giống đây.

Xem âm dương là bốn khóa của phân .

Thiên can dương vậy. Can bên trên được giả nhật "Nhật" . Can bên trên dương thần là khóa thứ nhất , chính là dương trong của dương vậy . Địa chi âm vậy. Chi bên trên được giả nhật "Thần" . Chi bên trên dương thần là thứ ba khóa , chính là âm trong của dương vậy . Can bên trên âm thần là thứ hai khóa , chính là dương trong của âm vậy . Chi bên trên âm thần là thứ tư khóa , chính là âm trong của âm vậy . Phu nguyệt tương gia tăng lúc, thì vô cực mà thái cực vậy . Gia tăng khi thì có thiên bàn động mà sinh dương , địa bàn tĩnh mà sinh âm , chính là thái cực sanh lưỡng nghi vậy . Còn can chi phân mà bốn khóa bố trí , không phải lưỡng nghi sinh tứ tượng ư ! Nguyên nhân nhật: "Đạo của nhất âm nhất dương ", "Âm dương bất trắc của gọi là thần" . ①

Tặc khắc là sơ dụng khởi nguồn , tướng bởi vì làm trong mạt chi thân .

Bốn khóa tức bố trí , thì bát quái sinh vậy . Bốn khóa âm dương tức đồ , cần tìm ba truyền cho là phát sinh dụng , thì lại lấy bốn khóa trên dưới xem xét hắn. Nếu có một cái khắc nó thượng thần giả , tuy có hai ba của bên trên khắc dưới bất luận vậy , danh nhật "Phúc thẩm khóa" . Nếu bốn khóa trong đồng thời không dưới khắc , riêng chỉ một thượng thần khắc dưới, lấy mà dụng của , danh nhật "Nguyên thủ khóa" . Phúc thẩm giả , lặp lại xem xét tường vậy . Nguyên thủ giả , khác không dưới khắc mà cao vút như thế có "Thủ xuất thứ vật" tượng vậy . Đều lấy đoạt được phát sinh dụng là sơ truyền , lấy sơ truyền địa bàn bên trên chỗ nhân giả là trong truyền , lấy trong truyền địa bàn bên trên chỗ nhân giả là mạt truyền , nguyên nhân nhật "Tướng nhân" vậy .

Khắc thêm so với dụng liên quan hại , ②

Phúc thẩm chỉ vì một cái tặc , nếu bốn khóa bên trong có hai ba bốn dưới tặc giả , không phải xem xét vậy . Nguyên thủ chỉ vì một bên trên khắc , nếu bốn khóa bên trong có hai ba bốn bên trên khắc giả , không phải thủ vậy . Bên trên khắc dưới nhật "Khắc ", dưới khắc bên trên nhật "Tặc" . Nay tặc khắc sôi nổi , thì lại lấy giáp bính mậu canh nhâm là dương nhật , mà dụng một tử dần thần ngọ thân tuất chi thần , dương cùng dương so với , mặc dù hai ba bốn âm chớ luận vậy . Nếu ất đinh kỷ tân quý là âm nhật , mà dụng một sửu mão tị mùi dậu hợi chi thần , âm cùng âm so với , mặc dù hai tam dương chớ luận vậy. Nguyên nhân nhật "So với dụng" vậy . Như thế lại nhật "Biết một" giả , nào ư? Đóng dương biết dụng một hào dương mà không biết có âm vậy. Âm biết dụng một âm hào mà không biết có dương vậy . Trợ từ, dùng ở đầu câu ngày âm chỉ biết dụng một âm , nay mà có hai âm tam âm bốn âm vậy; dương nhật dừng lại dụng một dương , nay mà có hai dương tam dương bốn dương vậy , thì danh ngày "Liên quan hại khóa" . Trước lấy dần thân tị hợi bên trên nhân chi thần là dụng , thì liên quan sâu xây lên danh nhật "Xem thời cơ" . Đóng có hại giả không thể không có xem thời cơ , bo bo giữ mình ý nghĩa vậy . Nếu mạnh thần bên trên không khắc tặc , thì lại lấy Tý Ngọ mão dậu bên trên nhân chi thần

① xuất 《 dịch kinh hệ từ truyền bên trên năm 》: "Đạo của nhất âm nhất dương . Kế của giả hòa hợp vậy. Thành của giả tính vậy . Nhân giả gặp của gọi là nhân , trí giả gặp của gọi là trí bách tính thường dùng mà không biết , cố quân tử của đạo tươi mới vậy . Hiển chư nhân , giấu chư dụng , nguyên nhân vạn vật mà không cùng thánh nhân đồng buồn , thịnh đức đại nghiệp đến vậy quá thay ! Giàu có của gọi là đại nghiệp . Nhật tân của gọi là thịnh đức , sinh sinh của gọi là dịch , thành tượng của gọi là càn , làm theo của gọi là khôn , vịn số biết đến của gọi là xem , thông biến của gọi là sự tình , âm dương không được tự của gọi là thần . Thánh nhân ngửa xem thiên văn , cúi xem xét địa lý , trong nhà thông thái sự tình , mà làm bát quái . Lấy loại vạn vật tình , lấy thông thần minh của đức ."

⑦ dưới khắc bên trên nhiều, mà âm dương thêm không được so với nhật can . Bên trên khắc dưới nhiều, mà âm dương thêm không được so với nhật can . Cục thêm giống như trên , lấy truyền pháp cũng giống như trên . Là dụng , này liên quan của thiển mà lại danh nhật "Xem xét vi" . Đóng thấy ở minh giả , không thể không có truy cứu tinh vi , "Lý sương băng cứng" tâm ý vậy . Trong đó mạt cũng như tặc khắc của tướng nhân. ①

Không khắc là lấy xa sân .

Nếu bốn khóa trên dưới toàn bộ không tương khắc tặc , thì lại lấy nhật can làm chủ , mà cùng thứ hai, ba, bốn khóa thượng thần tương đối khá hắn. Nếu có một thượng thần kỳ kạn can giả , lấy cho là dụng , danh thần xa kỳ kạn , nhật "Ngải tên khóa ", lấy cái đó năng lượng xa tổn thương tại ngã mà lại tựa như tên vậy . Dùng cái gì "Ngải" danh của? Đóng trên dưới tương khắc , lực dũng mà có tặc khắc danh xưng, tư xa xôi lực miên , mặc dù khắc mà còn ngải mà thôi . Nếu không kỳ kạn can giả , thì xem nhật can xa khắc cái đó ba thượng thần vậy . Nếu có một thượng thần được nhật kí lô giả , lấy cho là dụng , danh nhật "Xa khắc thần ", nhật "Bắn ra khóa ", lấy ngã năng lượng xa tổn thương tại cái đó mà lại tựa như bắn vậy . Dùng cái gì "Đàn" danh của? Đóng cũng bởi vì bắn xa lực mỏng , thủ tượng tại viên đạn mà thôi . Nếu như có hai khắc hoặc khắc hai cái , cũng như so với dụng chi pháp . Ba truyền tướng nguyên nhân cũng như tặc khắc của Ví dụ .

Phu mão tinh lúc cúi đầu ngẩng đầu tại dậu bên trên, ⑦

Nếu bốn khóa trên dưới tức không khắc mà phục không xa tả nhật ngàn , thì là mão tinh vậy . Đóng xa khắc lực nhẹ, thủ tượng tại ngải , thủ tượng tại đàn , tình hình không xa khắc , mà độc thiên bàn địa bàn của dậu kim tác dụng , kỳ lực càng nhẹ đã đến , mà ứng sự tình thì vị tất minh của vi vậy . Nguyên nhân lấy dậu trong của mão tinh là danh , nói về minh của vi , mặc dù thất tinh gặp nhau , không phải đến minh con mắt không được phân biệt vậy . Dương nhật thì lấy dậu bên trên đoạt được chi thần là phát sinh dụng , có nhật sắp xuất hiện mà gà ô ngửa đầu ý nghĩa vậy . Ngày âm thì lấy dậu dưới đoạt được chi thần là phát sinh dụng , có nhật đem mộ mà nhìn thèm thuồng cúi đầu tâm ý vậy . Âm tắc nhật làm trong truyền , thần làm mạt truyền . Dương tắc thần làm trong truyền , nhật làm mạt truyền . Không những âm dương điệp thiên , mà cuối cùng cũng có trở lại bản tượng vậy .

Nếu khác trách lấy can chi của hợp thần .

Như bốn khóa có đầu đuôi tướng đồng là ba khóa giả , có hai ba khóa tướng đồng là ba khóa giả , danh nhật "Không sẵn sàng ", nói bốn khóa không toàn vẹn , không hoàn mỹ vậy . Nó chưa chuẩn bị khóa ở bên trong, vô tặc khắc không xa khắc , không thể lấy mão tinh Ví dụ lấy . Bốn khóa mão tinh , ba khóa khác trách vậy . Nếu dương nhật được của , lấy hợp của thiên can vị bên trên nhân giả lấy làm Dụng thần . Hợp giả , giáp kỷ , ất canh , bính tân , đinh nhâm , mậu quý , lục hợp vậy. Vô dương còn có vận dụng cơ hội vậy . Như âm El được của , lấy địa chi của tam hợp trước một vị dụng của , mà không dụng nhân thần vậy , tĩnh cơ hội vậy . Tam hợp trước một vị giả , như tị dậu sửu , hợi mão mùi , dậu dụng sửu , sửu thường dùng tị , mùi thường dùng hợi là vậy . Trong mạt không hỏi ngày âm dương nhật , đồng thời lấy can bên trên chỗ nhân giả là hắn.

Nằm trở lại lấy hình xung là định , ③

④ dưới khắc bên trên, hoặc bên trên khắc dưới, cùng nhật can âm dương đều là so với . Một tại can bên trên, một tại chi bên trên. Dương can thì sơ truyền lấy tại can bên trên, âm can thì sơ truyền lấy tại chi bên trên, cũng gọi là liên quan hại . Hoặc tại can giả so với . Tại chi giả một so với một không , ngoại không được so với giả chớ luận .

② dương nhật lấy địa bàn của dậu , lấy sơ truyền cho thiên bàn . Ngày âm lấy thiên bàn của dậu , lấy sơ truyền cho địa bàn .

③ can quý giả , trong truyền từ sơ truyền nghịch đếm , cách hai lấy hắn. Mạt truyền từ trong truyền nghịch đếm , cũng cách hai lấy hắn. Nguyên nhân truyền đều không định . Ất can giả . Trong truyền lấy đoán chi , mạt truyền lấy trong truyền chỗ hình . Như tự hình , pháp gặp sau . Nếu chư thần quy về bản vị , như con gia tăng tử , ngọ gia tăng ngọ tương tự , chính là phục ngâm tượng vậy . Có khắc giả lấy khắc , chỉ vì quý ất hai can mà thôi . Không khắc giả dương Et bạch can bên trên phát sinh truyền , âm Et tự chi bên trên phát sinh truyền , dĩ lệ tam hình mà làm ba truyền vậy . Nếu sơ truyền giá trị tự hình , thì trong truyền dương El dụng chi , âm Et dụng can , vẫn lấy hình là mạt truyền vậy . Nếu gặp trong truyền lại từ hình giả , mạt truyền lấy xung thần là của vậy . Phu hình có ba giả: một chữ hình chính là ngọ hình ngọ , thần hình thần , dậu hình dậu , hợi hình hợi , tự hình vậy . Hai chữ hình chính là mão hình tử , tử hình mão vậy . Ba chữ hình chính là sửu hình tuất , tuất hình mùi , mùi hình sửu vậy. Dần hình tị , tị hình thân , thân hình dần vậy . Ngược lại ngâm chính là tử gia tăng ngọ , mão gia tăng dậu , thập nhị thần mỗi bên gặp xung chiếu của vị vậy . Khắc của thiếu giả phúc thẩm , nguyên thủ lấy của , nhiều thì biết một , liên quan hại lấy hắn. Ba truyền sơ mạt tướng đồng mà xung ư trong truyền . Trợ từ, dùng ở đầu câu Đinh Mùi , kỷ mùi , Tân Mùi , đinh sửu , kỷ sửu , tân sửu , bốn khóa không khắc , chính là danh "Không nơi nương tựa ", lấy chi thần của tỉnh lan xung chiếu bên trên đoạt được chi thần cho là sơ dụng , mà Et chi chỗ nhân là trong truyền , nhật can chỗ nhân là mạt truyền . Phu tỉnh lan giả , sửu xung tị , mùi xung hợi vậy . ①

Tám chuyên lấy nghịch thuận là thật . ②

Nếu can chi cùng chỗ một vị , thì bốn khóa trong đành phải hai khóa vậy . Có khắc vẫn theo kẻ gian khắc , so với dụng , liên quan hại ba pháp lấy dụng , không khắc không còn lấy xa vậy . Đóng xa giả , xa vậy. Can chi đồng vị hà viễn a? Dừng lại dụng tám chuyên chi pháp mà dụng hắn. Như mặt trời El thì thuận , từ can bên trên dương thần được ba mà dừng lại; ngày âm thì nghịch , từ chi bên trên âm thần được ba mà dừng lại , chính là phát sinh dụng vậy . Trong mạt chuyền hai , đại thể dụng can bên trên chỗ nhân thần là hắn.

Thiên ất ở ở bên trong, sau sáu trước năm . ③

Thiên ất chính là quý nhân vậy. Này thần ở tử vi viên cánh cửa , chủ trì thượng đế chinh phạt , lấy hành lệnh tại nhân gian , ứng kỷ sửu chi thổ , có đình chiến của vũ , thống ngự thập nhị thần . Tại thiên cửa lúc trước , địa hộ sau đó thì thuận hành , nếu ở địa hộ lúc trước , thiên môn sau đó thì nghịch được. Kỳ thần sau có sáu vị , chính là thiên không , tự hổ , thái thường , huyền vũ , thái âm , thiên sau vậy; trước có năm vị , chính là Đằng Xà , chu tước , lục hợp , câu trần , thanh long vậy .

Giải phân nhất định chúc sự tình tại đầy tớ nhỏ ,

Quý nhân ở tử danh nhật "Giải phân ", nói phân giải ngoại trừ phân vân nhiễu nhương vậy . Cái nắp chính là nửa đêm an cư chi thần , cho nên có trốn thoát hỗn loạn mà thản bụng . Như thế tức là đến quý , El có vạn cơ , mặc dù không có vua tượng , quý thần tể phụ , thế thiên tuyên hoá sự tình , cũng đồng thiên tử của cực khổ , sợ kỳ phồn vu sót , nguyên nhân chúc ủy tại hữu dụng của đầy tớ nhỏ , thứ không được bị nước mạc dân vậy .

Thăng đường thích hợp gởi thư khiếu nại về công phủ .

① dần hình tị bên trên F , nhiều thân , sửu tuất tướng hình mùi cùng sửu . Thân hình dần hề tuất hình mùi , tử hình mão hề mão hình tử , thần ngọ dậu hợi tự tướng hình .

② dương nhật , âm can thượng thần , bắt nguồn từ địa bàn bên trên thuận số , liền tồn tại địa bàn bên trên được ba mà dừng lại . Ngày âm , từ chi thượng thần lên, tại địa bàn bên trên nghịch đếm , lấy thiên bàn được ba mà dừng lại , cho là dụng .

③ quý thường thổ hề hợp long mộc , âm kim sau thủy cát thần thuộc . Tỵ Chu hỏa hề câu không thổ , hổ kim vũ thủy hung thần thuộc . Quý nhân ở sửu nhật "Thăng đường ", chính là bản vị thuộc kỷ sửu nguyên nhân vậy . Thăng đường tất có "Thái Sơn mỏm đá mỏm đá" ① tượng , không phải có thể tư nhân can . Nhất định muốn gặp của , thích hợp cầm sách hoặc dời văn , nhất định lấy chánh đại quang minh , sau đó có thể về công nhà phủ thứ gặp hắn.

Bằng gần như có thể yết kiến vu gia ,

Quý nhân ở dần nhật "Bằng mấy" . Đóng công tào chính là công văn nát tỏa tượng , quý nhân có nhàn rỗi , nhất định thân tại điển tịch vậy . Trong lúc có cơ hội lợi dụng , mặc dù tế vụ cũng có thể liên quan , khả năng liền tư nhân thứ yết của , mà không phải là công đường của so với vậy .

Lên xe thích hợp tố từ tại đường.

Quý nhân ở mão nhật "Lên xe" . Mão chính là hiên xe tượng , tức lên chức xe , thì không phải tư gia , lại không phải công sở , nếu không phải gấp gáp chặc sự tình , há có thể đường đột tại quý nhân lúc trước a? Nếu lầm được khuất , hoặc bị hào bạo , không phải kể lể tại có vị của chính nhân , nào phải rữa tư trầm nhục quá thay? Không thể không cúi tại đường mà ai đạt đến kỳ tình vậy .

Tị ngọ được cống hề , quân thích thần quần ,

Quý nhân ở tị ngọ nói "Được cống ", chính là tướng sinh trợ , mà không phải là không được sau đó của phương . Tức cống thì lại lấy tiện sự tình quý , lấy quý thấp hèn , quân thích thần duyệt , quên nó dạy được của tư nhân . Cống giả được giả , chẳng hề càng độ tượng vậy .

Thìn tuất giận trong ngực hề , dưới buồn bên trên nhục .

Quý nhân ở thần nhật "Thiên lao ", ở tuất nhật "Địa ngục" . Phi pháp của địa, nhất định phi pháp người , mà sau nhập hắn. Nào quý nhân mà ở này ư? Văn vương tiện bên trong , cũng đều là thiên sử mà thôi. Tại bên trên giả có này phi thường nhục , thì cúi đầu ngẩng đầu tại cái đó giả , ô được không được buồn ư?

Dời đường tất có tìm can của vinh ,

Quý nhân ở thân nhật "Dời đường" . Đóng truyền tống bèn nói đường chi thần , quý nhân tại đạo chơi đùa du lịch diễn thời vậy. Cho nên lấy được liền , để cầu nó vào dụng của tư nhân , nhân ở giữa mà hành , nhất định vinh sau đó vậy .

Dự thính tất có tiệc rượu của ngu .

Quý nhân ở mùi nhật "Dự thính" . Đóng mùi chính là đêm quý , nhị quý tướng sẽ, quý nhân quý gia , nguyên nhân có yến sẽ tượng . Nắm quý lấy can quý , sự tình đều sau đó vậy .

Vẫn giáng cung thản nhiên an cư ,

Quý nhân ở hợi nhật "Vẫn giáng cung ", lại nhật "Trèo lên thiên môn" . Lúc này lục hung đều giấu . Đóng Đằng Xà chu tước lửa mà phục dưới thủy , câu trần thiên không chi thổ mà phục dưới mộc , tự hổ của kim mà phục dưới hỏa , huyền vũ chi thủy mà phục dưới thổ , mà lại hợi chính là đêm phương , của cực khổ nhiễu giả đến đây mà thản nhiên an cư vậy .

① giờ giáo giả chú thích: điển xuất 《 thơ qua lỗ tụng viên quan 》: "Thái Sơn mỏm đá mỏm đá , lỗ bang chỗ xem . Yểm có quy trùm , sau đó hoang đại đông . Còn biển bang , hoài di đến nước . Ai cũng tỉ lệ từ , lỗ chờ chi công ." Nhập phòng riêng không kịp thà rằng .

Quý nhân ở dậu nhật "Nhập phòng riêng" . Đóng dậu là Nhật trăng lên nhập cánh cửa , có "Tư nhân cửa" của số vậy . Phu quý nhân đạt đến mà ở bên trên, suy cho cùng quân trạch dân , quy tắc thân hành đã , tự nhiên cầm cứ thế hình , khó vào dịch thoái . Xu thế yết về tư cửa thì kiềm chế bản thân bất chính , mà rõ ràng luận bất dung vậy , há hoàng thà rằng chỗ a?

Nhưng thấy Đằng Xà , sợ nghi nhiễu loạn .

Trước một Đằng Xà , chính là đinh tị hỏa thần vậy. Chủ hỏa quang sợ nghi buồn sợ quái khác , đóng hung thần vậy . Lấy Ly quý nhân trước một vị , nguyên nhân nhật "Trước một" vậy .

Đậy nhãn thì không họa không buồn ,

Đằng Xà ở tử nhật "Đậy nhãn" . Không những Tý thủy khắc Đằng Xà của tị hỏa , mà ở đêm phương , có đậy nhãn tượng . Bàn nằm dừng tức của lúc, nó hung diễm không có chỗ , không họa không phải lo rồi .

Bàn quy thì họa tiêu phúc hòa hợp .

Đằng Xà ở sửu nhật "Bàn quy ", đóng sửu bên trong có ám chim tinh quy vậy . Phu tỵ cùng quy mị , cũng ly khảm giao tế tượng , há phục có dã tâm tại người quá thay? Là lấy họa tiêu . Xem giả tu hòa hợp lấy lập thân , tư phúc bất tận vậy .

Mọc sừng nhe răng , họa phúc lưỡng đường .

Đằng Xà ở dần nhật "Mọc sừng" . Đồ chắn lửa sinh tại dần , vinh vượng chi cực; hóa giao hóa rồng , này là của nền tảng; tham vinh không được họa , là lấy thành phúc . Đằng Xà ở dậu nhật "Nhe răng" . Đồ chắn lửa chế kim hương , hung hăng ngang ngược đắc chí của địa, mà lại kim thạch không mà không ăn , cái đó tỵ tứ độc tham tham ăn , tìm ăn uống chi kế , làm hại há thiển? Được này giả thoái giấu tại chặt chẽ có thể vậy .

Nhân sương phi không , đừng tường không phân biệt .

Đằng Xà ở tị nhật "Nhân sương" . Lấy sương là ẩn , mặc dù độc nhãn không chỗ nào gặp, độc không được tứ , xem ① được này giả , vẫn thích hợp tránh hắn. Đóng sương của trùm , cái đó vững chắc nhãn mê vậy , mà ngã đến đây duy nhất không được mê quá thay? Nếu lầm phạm của , vì đó cắn nuốt , hối nào cùng vậy .

Đằng Xà ở ngọ nhật "Phi không ", lấy tỵ phi không , hóa rồng hóa thận tượng vậy . Cái đó có này chí lớn , mới có này đại là , há phục độc nhân? Tung cái đó không được độc , tại ngã vẫn thích hợp tránh của , tư không mất là người sáng suốt . Vào rừng hề phong không thể chặt , Đằng Xà ở mùi nhật "Vào rừng" . Mùi chính là mộc mộ , lấy thổ có mộc , không phải Lâm tượng ư? Lâm chân núi dừng dừng lại , vừa có chỗ che , nó huyệt nhất định sâu , tuy có lưỡi đao , không có chỗ lợi nhuận của nó vậy . Cái đó Đằng Xà có này cuộc sống an nhàn chi nhạc , nhất định không tứ họa tâm , xem giả không chỗ nào Kỵ vậy . Như thế gặp Lâm có tỵ , còn coi đừng nhập . Rơi xuống nước hề từ tâm không họa . ① vốn là làm "Thân" . Từ anh ấy bản đổi . Đằng Xà ở hợi nhật "Rơi xuống nước" . Tỵ năng lượng thủy ở , thì nước chảy bèo trôi , tôm cá làm thức ăn , lại tựa như không ngang đường độc nhân chi dục vậy . Tại ngã thì mặc kệ đi tới đi lui chu toàn , há không tuỳ thích quá thay?

Khi cửa mà ngậm kiếm , đều là thành hoạ .

Đằng Xà ở mão nhật "Lúc cửa" . Mão chính là nhật nguyệt cánh cửa , tỵ lúc cửa , thì đi ra ngoài tức được kỳ hại . Như thế có chuẩn bị giả vô hại vậy . Được này giả dự là chi kế , thì không đợi cái đó phấn khởi mà công nó bất ngờ . Nếu xu thế mà không chăm sóc , tư đọa kỳ hại vậy .

Đằng Xà ở thân nhật "Ngậm kiếm" . Thân , kim nhận tượng vậy . Kim nhận chính là trảm cái đó vật , mà râu là cái đó chỗ ngậm quá thay? Đồ chắn lửa năng lượng khắc kim , có thể hung hăng ngang ngược sính yêu , "Ngậm kiếm" đóng khác mà lại yêu tượng . Chiếm được giả duy thoái lặn mà tránh của , cái đó hung không được lâu , yêu phân tức , mà ta phục nào họa quá thay?

Nhập mộ mà tượng rồng , đồng thời là giải thích khó .

Đằng Xà ở tuất nhật "Nhập mộ" . Tuất chính là hỏa khố mộ vậy. Có tỵ nhập mộ tượng . Cái đó thâm cư mà trốn tránh , ta hướng về qua mặc dù không tránh được cẩn thận lo sợ , mà cái đó không phải bàn nằm đường xá của so với vậy .

Đằng Xà ở thần nhật "Tượng rồng" . Tỵ chính là rồng của từ vậy. Có hóa cơ hội , nếu nhân long của quật , có theo tiến hóa ý nghĩa . Phu cái đó tham truyền lên nhất định nóng tại ở bên trong, há phục sâu là ngã họa quá thay? Nguyên nhân có thể giải thích khó .

Chu tước nam phương , văn thư có thể phòng .

Hai vị trí đầu chu tước , chính là bính ngọ hỏa thần vậy. Nguyên nhân nhật "Nam phương ", chủ văn thư , chủ quản tụng , chương tấu , khẩu thiệt chi thần , hỏa ánh sáng, quái khác . Đi quý nhân hai vị , nguyên nhân nhật "Hai vị trí đầu" .

Tổn hại lông vậy tự thương hại khó vào ,

Chu tước ở tử nhật "Tổn hại lông" . Chu tước chính là bính ngọ hỏa , mà gia tăng gặp nước hương , có hại lông tượng . Cánh chim không thành , vào phi nhất định khó vãi . Chiếm được này giả , văn thư vô khí , mà khẩu thiệt kiện tụng không được hung vậy .

Đậy nhãn vậy động tĩnh được xương .

Chu tước ở sửu nhật "Đậy nhãn" . Sửu cũng bắc phương thủy khí sau khi , chế chu tước lửa , có nhảy sông bể đầu của rõ . Đóng cái đó tức nhãn minh , ta phải có là vậy . Động tĩnh đều cát , không miệng lưỡi của nhiễu , tụng tức mà văn thư không thể vậy .

An ổ hề trì trệ sa vào ,

Chu tước ở dần ở mão , nhật "An ổ" . Đóng hai mộc đều là hỏa sinh trợ chi thần , còn có sơn lâm tượng . Tước đến sơn lâm , kết ổ thế lũy , nuôi dưỡng tử tham vinh . Xem giả chỗ vui , có khẩu thiệt tiêu vong ý nghĩa . Mà nhật trì trệ sa vào giả , đóng bốc văn thư chương tấu sự tình , thì vị tất của yêm trệ mà sa vào vậy .

Đầu lưới hề ngoan sai lãng quên .

Chu tước ở thần ở tuất , nhật "Đầu lưới" . Thìn tuất danh "Thiên la địa võng ", mà tuất là chu tước hỏa bảo khố , mà thần cùng tuất đối cung , có mộ tượng , nguyên nhân nhật "Đầu lưới" . Phu chu tước của hung , nhập này không được phi Dương , xem giả chỗ thích vậy. Nguyên nhân nhật "Ngoan sai lãng quên ", cũng chỉ văn thư sự tình nói của mà thôi.

Lệ miệng ngậm phù quái khác , qua quan nói tụng .

Tước ở thân nhật "Lệ miệng" . Thân , kim vậy. Chu tước đến đây năng lượng khắc chế nó phương , đắc chí chỗ vậy . Lệ miệng phấn mổ , nguyên do khẩu thiệt càng vượng vậy . Nhìn văn thư vốn có khí , mà anh ấy xem thì tụng tố tượng , hung không thể tránh vậy .

Chu tước ở ngọ nhật "Ngậm phù ", cổ danh thật chu tước , có không phải tinh tế ① của tụng , người thường của buồn vậy. Nếu sĩ tử nhập trường , tư cao trong vậy .

Gặp mộ phần vào nước bi ai , mà tại gà cửa sổ .

Chu tước ở mùi nhật "Gặp mộ phần ", nói về kết ổ tại cổ mộ tượng . Phu tị ngọ mùi thân đều có bên trên, có phi không mà bay lượn ý nghĩa , chu tước được tứ thời vậy . Chủ khẩu thiệt không được tinh tế , nguyên nhân nhật "Bi ai ", vợ con hư ảo không được bi thương giả quá thay?

Chu tước ở hợi nhật "Vào nước" . Hỏa vào nước hương , có nhảy sông tượng , chính là rất mừng vậy . Hung thần vô khí , nào nhãn ai bi thương? Đóng cũng chỉ văn thư vận dụng mà nói mà thôi. Nếu có cần dùng gấp văn từ không thể được dụng , cũng bi thương vậy .

Quan tai họa bắt đầu bởi vì đêm táo ,

Chu tước ở dậu nhật "Đêm táo" . Cũng hỏa chế kim hương , có thể phấn chí làm ác . Nó tính thật là loạn , liền sinh khẩu thiệt , được này giả nhất định quan phi không tránh được . Lại mà lại dậu là môn hộ , khẩu thiệt nhập môn , không phải quan tai họa mà nào?

Tin tức đến cũng duyên ban ngày liệng .

Chu tước ở tị nhật "Ban ngày liệng" . Lấy tị mùi trưa , chính là ban ngày tượng . Tước đến đây , cực kỳ có nhất khí , xem hung thì khẩu thiệt kiện tụng , xem thích thì khởi dụng văn thư , nhìn người tin tức đều đến .

Việt có lục hợp chi thần , hôn nhân tốt hội.

Trước ba lục hợp , chính là ất Mão mộc thần vậy. Chủ hòa hợp , thành tựu , yến sẽ, hôn nhân . Có danh tư nhân cửa , lấy Ly quý nhân tam vị , nguyên nhân nhật "Trước ba" .

Chờ lệnh cùng đồng ,

Lục hợp cư hợi nhật "Chờ lệnh" . Hợi chính là thiên môn vậy. Ngã muốn thành liền công và tư sự tình phương diện , mà ngày nữa cửa phía dưới, chờ lệnh tất thành , nguyên nhân nhật "Cùng đồng" .

Không được hài hước sợ bội .

Lục hợp cư tị nhật "Không được hài hước" . Đóng lục hợp mộc vậy. Người tại hỏa hương , thải khói bụi bay , không tốt quá mức vậy . Phàm xem lo sợ không tránh được . Bất hoà hề vô lễ sự tình phương diện , ①: không phải tinh tế ", anh ấy bản tác "Vi tinh tế" . Lục hợp cư tử nhật "Bất hoà" . Tử , thủy vậy. Lục hợp thân gỗ tướng sinh trợ , nào chính là nhật "Bất hoà" ư? Cái nắp mão vô lễ chi hình vậy . Mọi thứ nhất định bắt nguồn từ vô lễ , cho nên hai bên không được đầu mà có bất hoà chi thất .

Tư nhân vọt hề không được minh của tù địa.

Lục hợp cư dậu nhật "Tư nhân vọt" . Lấy mão dậu là tư nhân cửa , mà lục hợp lại ất mão loại , lấy tư nhân đồng thời tư nhân , lấy cửa phục cửa , bèn xuất núi nhập tư nhân cửa chạy trốn tượng . Mà lại lục hợp của mộc mà gặp từ khôi của kim , mộc được kim tổn thương , nguyên nhân nhật "Tù địa" . Lặp lại tư nhân âm , nguyên nhân nhật "Không được minh" . Được này giả duy gian dâm việc ngầm là lợi nhuận , mà chánh đại ngược lại ương vậy .

Nhân hiên kết phát sinh , từ môi giới mà thành quần .

Lục hợp cư dần nhật "Nhân hiên ", ở thân nhật "Kết phát sinh" . Đóng Dần mộc chính là hiên xe tượng , nguyên nhân nhật "Nhân hiên" . Thân chính là canh vậy. Mão chính là ất vậy. Ất canh kết hợp lại , nguyên nhân nhật "Kết phát sinh" . Lấy từ môi giới chi ngôn mà có quần thành của khánh vậy .

Làm trái lý vong xấu hổ , bởi vì vọng bốc lên mà gia tăng lỗi .

Lục hợp cư thần nhật "Làm trái lý ", ở tuất nhật "Vong xấu hổ" . Đóng lục hợp vốn thuộc ất mão , mão thần có lục hại của hung , nguyên nhân nhật "Làm trái lý" . Nếu gặp tuất , thì lại lấy kỷ của tư nhân cửa mà tự liền tuất , cho là lục hợp cẩu tìm hợp sẽ, "Vong xấu hổ" của lại tựa như . Chiếm được này giả , nhất định bởi vì tự không được kiểm ước , lấy tuyển tội lỗi , không phải can người của hại ngã vậy .

Từ thấp đến cao , đồng thời là đã liền của xem .

Lục hợp cư ngọ nhật "Thăng đường ", ở mão nhật "Người thất" . Ngọ chính là Ly vị , lại tựa như là "Thăng đường" . Mão thì lục hợp gốc rể vị , nguyên nhân lại tựa như "Nhập thất" . Hai cái phù hợp nhà , phù hợp thất , chẳng lẽ không phải đã liền ư? Phàm chiếm được đây, đều có thể thành sau đó .

Nạp thải trang nghiêm , đều là muốn thành của Ví dụ .

Lục hợp cư mùi nhật "Nạp thải ", ở sửu nhật "Trang nghiêm" . Lục hợp gặp sửu , chính là quý gốc rể viên vậy . Lấy tiện yết quý , trang sức không thể không nghiêm , nguyên do sự tình bên trên vậy . Ở mùi chính là mão không có kết hợp lại của khánh , mà lại thái thường rượu và đồ nhắm gấm vóc vật của hương , lại tựa như nạp thải niềm vui vậy . Chiếm được của giả , chuyện gì không thể thành ư!

Hoặc gặp câu trần phát sinh dụng , tất nhiên đẩu tụng tranh giành quan .

Trước 4 câu trần , chính là mậu thìn thổ thần vậy. Chủ chinh phạt , chiến đấu , kiện tụng , tranh luận , ruộng đất sự tình . Lấy đi quý nhân bốn thần , nguyên nhân nhật "Trước 4" .

Càng gặp được càng đầu cơ , được nhục ám bị độc hại .

Câu trần ở sửu nhật "Được càng ", ở tử nhật "Đầu cơ" . Sửu chính là quý nhân của hương , lấy tranh giành thần mà vào quý địa, chính là được nó bước càng của tụng tố , mà câu trần được tứ nó khinh tại người vậy . Nếu đến tử , chính là thổ năng lượng khắc chế của , thích hợp nguyên do đầu nó cuồng vọng cơ hội , càng có thể triển bố nó phấn phẫn tâm . Chiếm được của giả , cũng duy nhẫn mà thôi vậy .

Bị tù hề thích hợp lên lớp giảng bài , câu trần ở dần nhật "Bị tù" . Câu trần gặp dần , chính là khắc chế của phương , nguyên nhân có bị tù tượng ."Thích hợp lên lớp giảng bài" giả , cái đó hung tức tù , mà ta phải trở lên nói , báo cho biết phát sinh nó tích hại thành khiên của hình. Nếu không nơi này thời thế của , thì qua này vẫn tứ ngược , mà vật được kỳ hại vậy .

Nâng ấn hề có phong ấn bái .

Câu trần ở tị nhật "Nâng ấn" . Tị chính là chế tạo ấn của phương , mà câu trần chế tạo ấn của điển hình vậy . Ấn chế tạo mà thành , nâng lấy phụng bên trên, không phải phong ấn bái tượng ư? Quân tử gặp của , thiên trạc nhất định nhanh; người thường gặp của , ngược lại là có thể buồn . Tự không có phạm pháp vân vân , nào can tại ấn tín ư?

Lâm môn hề nhà bất hòa,

Câu trần ở mão nhật "Lâm môn" . Mão bản nhật nguyệt cánh cửa , mà câu trần tranh đấu chi thần người của , là tranh giành thần tóe cửa vậy . Nhất định nhà bất hòa, cho nên đoạt nhương phân tranh càng , người quyến không phải thà rằng , đóng cũng phá bại của đi xa vậy .

Khoác lưỡi hề thân bị trách .

Câu trần ở dậu nhật "Khoác lưỡi" . Lấy dậu kim lại tựa như là hung khí vậy , tình hình lại âm hào túc sát khí , cùng câu trần của mậu thìn sinh hợp , cái đó hung đẩu chi thần mà cầm này khí , có thể thiện niệm quá thay? Như thế không phải lý tiến hành , pháp bất dung , cuối cùng bị trách . Xem giả duy tránh đi hung có thể vậy .

Thăng đường có quan coi ngục lấy cấu kết ,

Câu trần ở thần nhật "Thăng đường" . Câu trần vốn thuộc mậu thìn mà vào thần , không phải thăng đường mà nào? Kỳ thần trận đấu chính tụng cấu kết , nguyên nhân đến thần mà tất có quan coi ngục cấu kết của ứng . Biết cơ quân tử , sinh bình đơn giản lễ tiến hành , chỉ vì bởi vì kẻ khác của phạm pháp mà cùng của mà thôi.

Bất hoà bởi vì kẻ khác mà nghịch lệ .

Câu trần ở ngọ nhật "Bất hoà" . Ngọ hỏa sinh câu trần , mà ngày nào "Bất hoà" a? Lấy câu trần hiếu chiến tụng , mà ngọ hỏa thật chu tước , càng tụng của sau cùng giả vậy . Hai bên đều là phản diện tướng tặc chi thần , ai chịu dung nạp lẫn nhau a? Nguyên nhân có bất hoà tượng . Quân tử xem của , nhất định được kẻ khác của nghịch lệ , hơn sóng cùng của mà thôi.

Nhập dịch hạ ngục , qua lại kiện tụng kê lưu lại .

Câu trần ở mùi nhật "Nhập dịch ", ở tuất nhật "Hạ ngục" . Mùi chính là viên đường , như dịch đạo vậy. Nguyên nhân nhật "Nhập dịch" . Tuất chính là địa võng , lại nhật "Địa ngục ", tình hình cùng câu trần của mậu thìn đối tương xung bắn , chính là "Hạ ngục" tượng vậy. Không phải kiện tụng của qua lại mà nào? Xem giả duy tránh lui thì cát .

Xu thế hộ khiên váy , liên tục cấu kết cải cách .

Câu trần ở thân nhật "Xu thế hộ ", ở hợi nhật "Khiên váy" . Phu thân không phải môn hộ chi thần , dùng cái gì xu thế hộ nhãn của? Đóng thân trước tức dậu hộ vậy. Lập này có thể nhập môn , cho nên viết "Xu thế hộ" . Đến hợi mà "Khiên váy" giả , hợi phương đêm tĩnh đêm khuya , nhất định khiên nông mà hàm tức . Như thế nhật "Cấu kết ", "Liên tục" giả , thân là khôn địa hộ vậy. Hợi là ngàn ngày cửa vậy. Môn hộ lúc trước , nào lập này chờ hung thần? Quân tử đến đây , tức trở lại mà bứt ra , chậm hơn thì được cái đó phác thảo cầm vậy .

Thanh long tiền kiếm được , mặc dù chủ thuận lợi .

Thanh long trước năm , giáp Dần mộc thần vậy. Chủ tài bạch mễ cốc , vui mừng thuận lợi . Thập nhị thần ở bên trong, duy này thần lành nhất , tăng phúc phân giải họa . Lấy đi quý nhân năm vị , cho nên viết "Trước năm" vậy .

Tại lục bàn bùn , tính toán chưa thực hiện được .

Thanh long ở mùi nhật "Tại lục ", ở sửu nhật "Bàn bùn" . Mùi cận nam Ly lửa , nguyên nhân là "Lục" . Sửu gần bắc Khảm chi thủy , nguyên nhân là "Bùn" . Phu long phi tại cửu thiên , lặn trong cửu uyên , thần biến hóa mà khó lường vậy . Nếu như mất địa, cũng ách mà lại khốn vậy . Bàn tại bùn , ở chỗ lục không phải mất đất nào? Dục vọng nó sau đó cũng khó vậy .

Đăng khôi hề tiểu nhân tranh tài ,

Thanh long ở tuất nhật "Đăng khôi" . Tuất chính là sông khôi vậy. Lấy thanh long của cát thần mà vào thu nạp của địa, thì tiểu nhân tranh tài tượng vậy . Do tiền kiếm được chi thần rơi đây, nguyên do suy cho cùng tiểu nhân chi tranh vậy .

Phi thiên hề quân tử muốn động .

Thanh long ở thần nhật "Phi thiên ", lấy thần chính là long đình vậy . Mà nhật "Thiên" giả , tuất hợi tý sửu tượng mà tại dưới vậy. Thần tị ngọ vị tượng thiên tại bên trên vậy. Nguyên nhân nhật "Phi thiên" vậy . Thanh long cát thần , bay vút lên tại bên trên, quân tử đầy hứu hẹn của thời vậy. Không phải muốn động ư?

Thừa vân ’ khu sét , lợi nhuận lấy kinh doanh .

Tại dần nhật "Thừa vân ", ở mão nhật "Khu sét" . Dần chính là thanh long của cung , có thừa vân xuất nhập tượng , cổ gọi là "Mây tòng long" vậy . Mão chính là quẻ chấn , Bát Thuần Chấn vậy. Rồng được vân lôi , không phải kinh doanh của thời ư? Nguyên nhân khu sét thừa vân mà có thể thi là triển bố .

Tổn thương vảy phá sừng , thích hợp ư yên ổn .

Thanh long ở thân nhật "Tổn thương vảy ", ở dậu nhật "Phá sừng" . Thân chính là dương kim , dậu chính là âm kim , kim năng lượng khắc bản , thanh long giáp dần chỗ sâu sợ vậy. Đến đây có thoái vảy chiết sừng tượng . Cát thần bị ách , há giáng phúc tại ngã ư? Duy an cư thủ tĩnh mà thôi .

Thiêu thân đậy nhãn , bởi vì tài có bất trắc của buồn .

Thanh long ở ngọ nhật "Thiêu thân ", ở tị nhật "Đậy nhãn" . Lấy thanh long của mộc , được thủy làm vui , mà gặp hỏa là thù , tị bên trên nhập tỵ huyệt , càng vì không cát , nguyên nhân có "Đậy nhãn" tượng . Ngọ chính là nam Ly chân hỏa , nguyên nhân nhật "Thiêu thân ", thanh long có này không đủ , còn có thể kém của là tài thần chăng? Nếu tìm mưu tài vật , tất có khó lường của buồn vậy .

Vào biển bơi sông , bởi vì động có phi thường của khánh .

Thanh long ở tử nhật "Biển người ", ở hợi nhật "Bơi sông" . Đóng đều thủy vậy. Thanh long được thủy , nào cát bất sinh? Cát phúc tư dân , xem giả động tất có phi thường của khánh vậy .

Sau có thiên sau chi thần , che che giấu việc ngầm của phụ .

Sau một ngày về sau, Nhâm Tý thuỷ thần vậy. Chủ việc ngầm ám muội sự tình , che che giấu uế dơ chi thần , tính lại tựa như nhu mà thực cương. Lấy sau quý một vị , nguyên nhân nhật "Sau một" .

Thủ khuê trì sự , động dừng lại thêm thích hợp .

Thiên sau ở tử nhật "Thủ khuê ", ở hợi nhật "Trì sự" . Thiên sau phụ nhân tượng vậy. Nhâm Tý chính là thiên sau gốc rể nhà , nguyên nhân tượng thủ khuê các vậy . Hợi chính là càn kiện tự cường không ngừng của địa, có trì sự công việc quản gia khắc chuyên cần của đạo vậy . Hai cái động dừng lại thích hợp , được kỳ đạo của chính vậy . Như lúc vượng tướng , nó khánh sâu vậy .

Dựa hộ lâm môn , háo dâm không đủ .

Thiên sau ở dậu nhật "Dựa hộ ", ở mão nhật "Lâm môn ", lấy uế dơ chi thần mà vào mão dậu của tư nhân cửa , không phải dâm chạy tượng ư? Trừ gian tư nhân của ngoại , mà chánh đại tiến hành ngược lại gặp là ương .

Khiên duy nằm gối , không phải thán tức mà rên rỉ .

Thiên sau ở tuất nhật "Khiên duy ", ở ngọ nhật "Nằm gối" . Đóng tuất thổ khắc thủy bệnh tượng vậy. Mà lại tuất đen kịt của lúc, có "Khiên duy" tượng; ngọ chính là ban ngày trường ngọ mị của lúc, cho nên viết "Nằm gối" . Hai cái đều là nằm mà không vui, nguyên nhân nhật "Thán tức ", "Rên rỉ ", không phải bệnh tức cảnh làm thơ không được sau đó vậy .

Trần thể phá trang , không được khóc bi ai mà nhục nhã .

Thiên sau ở tị nói "Trần thể ", ở thần nhật "Phá trang" . Nhâm Tý gặp tị , có lộ bạo tổn thương , hình khắc của địa, nguyên nhân nhật "Trần thể" . Thần là thủy khắc thương tặc , thiên sau đến đây mà phá trang , hình thể trần trụi mà gặp tổn thương , phá trang dịch dung mà không đồ trang sức , không phải nhục nhã mà nào ư? Chiếm được này giả , bi thương tai họa nhất định vậy .

Cuộc sống an nhàn rỗi rãnh , bởi vì lý phát sinh tu cho .

Thiên sau ở dần nhật "Lý phát sinh ", ở thân nhật "Tu cho" . Rạng sáng mà sáng sớm , lý phát sinh thời vậy; thân mớm mà cho tàn , trang thốn thời vậy. Nguyên nhân có "Lý phát sinh ", "Tu cho" ý nghĩa . Hai cái không phải không được sau đó vậy. Mà lại thủy cùng mộc kim không khắc , nguyên nhân chủ cuộc sống an nhàn rỗi rãnh , vui vẻ nó bình thản vậy .

Tủng sợ kinh hoàng , duyên là nhìn trộm mộc dục .

Thiên sau ở sửu nhật "Nhìn trộm ", ở mùi nhật "Mộc dục" . Lấy thiên sau của tý cùng sửu lục hợp vậy. Có giấu trộm tình , dòm của sợ người biết , là lấy "Nhìn trộm" . Không có giếng ở lại , mà Nhâm Tý thủy nhập có dục tượng , dục thì sợ người đến vậy . Hai cái đều có sợ nghi tâm , nguyên nhân nhật "Tủng sợ ", "Kinh hoàng" .

Thái âm chỗ là che che giấu , họa phúc lúc nào tới không được minh .

Sau hai thái âm , tân dậu kim thần vậy. Chủ việc ngầm , che che giấu , gian tà , dâm loạn , ám muội không được minh , vừa là tối tăm trong của mặc trợ giúp . Lấy sau tại quý nhân hai vị , nguyên nhân nhật "Sau hai" . Giật dây thì thiếp phụ tướng khinh ,

Thái âm ở tử nhật "Giật dây" . Tử chính bắc vậy. Đoan môn hướng minh giật dây , đêm tối không gặp, nguyên do thiếp phụ ở âm vị , được tứ nó chạp bên trên tâm mà làm nhục của , chỉ vì quần tiểu khác mà sanh phi mà thôi .

Nhập nội thì tôn quý tướng trùm .

Thái âm ở sửu nhật "Nhập nội" . Sửu chính là đấu bò của khư , thiên ất quý nhân của vị vậy. Đến tôn quý mà được này âm trùm , thì che nó minh vậy , loạn khởi nguồn vậy. Quân tử nhất định cẩn vậy .

Được xem xét hề lúc buồn quái khác ,

Thái âm ở tuất nhật "Được xem xét" . Đóng thái âm của tân dậu cùng tuất lục hại , mà lại sông khôi hình ngục của phương , không phải được cưu tượng ư? Muốn đồ trang sức nó không phải , thì bình phục quái mà lại khác vậy , nguyên nhân lúc buồn vậy .

Tạo đình hề thích hợp bị ngoan sự tình .

Thái âm ở thần nhật "Tạo đình" . Phu thần chính là long đình vậy. Lại cùng dậu hợp , mà thái âm của yêu mị , nhất định cùng Thiên Cương tương đắc; như thế cái đó mới vừa của quyến cưng chìu nhất định túc , cũng thủy thường không vậy. Ô được không được tranh thủ tình cảm mà ngoan biến quá thay?

Tiển đủ thoát khăn , tài vật văn thư ám động .

Thái âm ở dần nhật "Tiển đủ ", ở ngọ nhật "Thoát khăn" . Đóng dần phương rạng sáng làm theo bắt đầu của lúc, có tiển đủ tượng; ngọ thì trường ban ngày ban ngày ngủ , cũng tất có thoát khăn giả vậy . Như thế thái âm của kim năng lượng khắc Dần mộc là tài , mà ngọ thì chu tước phản chế thái âm , hai cái chính là tài vật văn thư , đều ám trong động vậy .

Trần hình nằm gối , đạo tặc khẩu thiệt buồn sợ .

Thái âm ở hợi nhật "Trần hình ", ở tị nhật "Nằm gối" . Hợi chính là đêm dài liền sàn , có trần hình tượng; mà thôi thì khắc chế thái âm , nhất định nằm không khởi , chính là có "Nằm gối" ốm đau ý nghĩa , đồng thời chủ buồn nghi khẩu thiệt đạo tặc . Đóng tị chính là Đằng Xà , chủ khẩu thiệt hoảng sợ; hợi chính là huyền vũ , chủ trộm cướp buồn nghi vậy .

Đóng cửa xem sách , thanh nhã hiệu kẻ sĩ của chính .

Thái âm ở dậu nhật "Đóng cửa ", ở mùi nhật "Xem sách" . Dậu chính là thái âm gốc rể nhà , âm thật an tĩnh , nguyên nhân "Đóng cửa" . Mùi chính là Ly minh của thứ bỏ , thổ kim sinh dưỡng , nguyên nhân có hàm lặn cuộc sống an nhàn tượng . Hai cái an mà lại cát vậy .

Vi hành chấp chánh , thiên nghi quân tử của trinh .

Thái âm ở mão nhật "Vi hành ", ở thân nhật "Chấp chánh" . Mão chính là tư nhân cửa , nhất định đản trần tượng , lấy nhập của , không phải vi hành ư? Thân chính là thái âm của vượng địa, đắc chí hành quyền chỗ , có chấp chánh tượng vậy . Quân tử xem của , không phải âm thần của so với lúc, lúc vi hành vậy. Cầm lấy trinh một của làm; hoặc lúc chấp chánh vậy. Cũng cầm lấy trinh một của làm mà thôi .

Huyền vũ di vong , âm tặc lạc đường .

Sau ba huyền vũ , chính là quý Hợi Thủy thần vậy. Chủ trộm cướp việc ngầm , lạc đường di vong , binh qua đoạt nhương . Lấy hậu thiên ất tam vị , nguyên nhân nhật "Sau ba" . Vung phát sinh có sợ bắt lấy tâm , huyền vũ ở tử nhật "Vung phát sinh" . Tử chính là nửa đêm , nó ngủ chưa tỉnh , mà tử thử chính là sợ bóng sợ gió chi thần , tình hình huyền vũ tặc thần , tự thêm nghi ngờ nghi , được sợ mà đêm lên, có vung phát sinh tượng , nghi ngờ sợ bắt lấy tâm , chỉ vì nhẹ nghi không sợ mà thôi.

Thăng đường có can tìm tâm ý .

Huyền vũ ở sửu nhật "Thăng đường" . Sửu chính là thiên ất quý nhân của vị , thổ năng lượng chế thủy , huyền vũ không được hành trộm , lấy lễ yết kiến , thực nghi ngờ kẻ trộm tâm , có chỗ can tìm , không lấy thực đối vậy .

Thích dần hề vào rừng khó tìm ,

Huyền vũ ở dần nhật "Vào rừng" . Dần mão sơn lâm của địa, đạo tặc có chỗ dựa vào , bắt lấy giả khó mà truy tìm , không phải kẻ trộm đắc chí ư? Sầu thần hề mất đường tự chế . Huyền vũ ở thần nhật "Mất đường" . Tiêu vong , quân tử thản bụng của thời vậy .

Dòm hộ vậy nhà có đạo tặc ,

Huyền vũ ở mão nhật "Dòm hộ ",

Quay lại nhìn vậy nhẹ lấy được hồi hộp . Thìn thổ năng lượng chế huyền vũ chi thủy thần vậy. Đến đây không phải mất đường tượng ư? Đạo tặc đạo tặc nhập môn tượng , cũng duy cẩn của tại dự mà thôi .

Huyền vũ ở tị nhật "Quay lại nhìn" . Tị chính là ban ngày phương , không phải đạo tặc sắc bén vậy . Tung không người nào truy đuổi , cũng nhất định quay lại nhìn , tức không truy giả , chẳng lẽ không phải sợ bóng sợ gió ư?

Phục tàng thì ẩn vào thâm thúy của hương ,

Huyền ở hợi nhật "Phục tàng" . Hợi chính là đêm phương , lại chỉ như huyền vũ bản vị , thâm thúy tượng , bắt lấy tặc giả nhất định khó lấy được vậy .

Không thành tất bại tại rượu và đồ nhắm của địa.

Huyền vũ ở mùi nhật "Không thành" . Mùi chính là thổ vậy. Khắc chế huyền thần chi thủy , nguyên do muốn trộm không thành . Lại mùi , thái thường nhà , rượu và đồ nhắm của địa, nhất định bởi vì rượu mà bại , trộm dịch lấy được vậy . Quân tử của khánh , tiểu nhân của buồn .

Đoạn đường rút kiếm , tặc nghi ngờ ác công của mà ngược lại tổn thương .

Huyền vũ ở ngọ nhật "Đoạn đường ", ở dậu nhật "Rút kiếm" . Ngọ chính là đạo của đất trời đường, nguyên nhân thủ tượng tại "Đoạn đường" . Dậu âm kim kiếm phong tượng , nguyên nhân nhật "Rút kiếm" . Tặc thế đến đây , hung hăng ngang ngược đã quá mức , há thích hợp công của? Công của nhất định ngược lại tổn thương vậy .

Chiết đủ bị tù , tặc thất thế cầm của mà có thể được .

Huyền vũ ở thân nhật "Chiết đủ ", ở tuất nhật "Bị tù" . Thân chính là khôn thổ , chế huyền thần chi thủy , mà lại ban ngày phương , tặc chỗ sâu sợ , có "Chiết đủ" tượng , mới vừa kim trảm tặc vậy . Tuất chính là địa ngục , lại thổ khắc thủy , nguyên nhân nhật "Bị tù" . Hai cái tặc thất bại vậy , nguyên nhân bắt lấy đạo tặc giả cầm của rất dễ .

Thái thường tiệc sẽ, rượu và đồ nhắm tướng phụng .

Sau bốn thái thường , kỷ mùi thổ thần vậy. Chủ tiệc sẽ rượu và đồ nhắm , y quan vật gấm vóc , lại chúc một ngày tốt lành thường may mắn chi thần . Lấy hậu thiên ất của bốn vị , nguyên nhân nhật "Sau bốn" .

Bị gông nhất định giá trị quyết phạt ,

Thái thường ở tử nhật "Bị gông" . Thổ giá trị vùng sông nước , có nứt hãm tượng; lại tử mùi lục hại , lấy hại mà hãm , có gông xiềng tượng , nguyên do nhất định giá trị quyết phạt .

Ghé mắt cần bị kẻ nịnh bợ .

Thái thường ở dần nhật "Ghé mắt" . Dần mộc khắc chế thái thường chi thổ , có hổ báo tại Sơn thế , mà thái thường chi thổ nào dám cùng là địch a? Tình hình mùi dương gặp hổ , được nó chế phục , giận mà không dám nói gì , cũng duy ghé mắt mà thôi vậy . Còn sợ có kẻ nịnh bợ tại dựa trấm của , thì hung vẫn không tránh được .

Di quan vậy tài vật bị tổn thương ,

Thái thường ở mão nhật "Di quan" . Lấy quan váy chi thần mà vào tư nhân cửa , có quan bất chính tượng , nguyên nhân nhật "Di quan" . Như thế dùng cái gì nhật "Tài vật bị tổn thương" ? Thái thường cũng chủ tài vật áo gấm vóc , chủ mất đi giả , lấy thổ được Mão mộc khắc thương vậy .

Nghịch mạng vậy tôn ti bắt đầu tụng .

Thái thường ở tuất nhật "Nghịch mạng" . Mùi cùng tuất tướng hình , mà lại sông khôi là ngục lưới của hung , nguyên nhân nhật "Nghịch mạng" . Không tại bên trên, nó vị là tôn quý; tuất tại dưới, nó vị quá mức ti , hai cái tướng hình , không phải tôn ti tướng tụng ư?

Ngậm chén được tước , không được chuyển chức mà thiên quan .

Thái thường ở thân nhật "Ngậm chén ", ở sửu nhật "Được tước" . Thân là truyền tống , thái thường rượu và đồ nhắm chi thần , hai nghĩa tường của , lại tựa như "Ngậm chén" vậy , khánh quan váy tượng , mà không phải là chuyển chức của cát ư? Sửu chính là thiên ất của cung , lấy thái thường mà bái đến tôn quý , không phải "Được tước" ư? Nguyên nhân nhật "Thiên quan" vậy .

Chế tạo ấn nâng thương , không được chiêu mộ mà vui mừng .

Thái thường ở tị nhật "Chế tạo ấn ", ở mùi nhật "Nâng thương" . Thái thường là ấn thụ chi thần , gặp tị hỏa chính là chế tạo ấn của vị , hình khí không phải chiêu mộ không dùng vậy . Mùi chính là thái thường của vị , yến sẽ của cung vậy. Nâng thương thù tạc có tin mừng khánh vậy .

Nhân hiên có đổi bái của phong ấn .

Thái thường ở ngọ nhật "Nhân hiên" . Ngọ chính là đạo của đất trời đường, nhân hiên tượng vậy . Lại lập nam hướng bắc , thấy mặt vua ý nghĩa , nguyên nhân có đổi bái của phong ấn , quân tử đại khánh vậy .

Bội ấn hữu dụng thiên mệnh .

Thái thường ở thần nhật "Bội ấn" . Thần chính là Thiên Cương thủ dẫn chi thần , mà cùng thái thường ấn thụ đồng thời của , chính là bội ấn ý nghĩa , nhất định chủ thiên ngoại trừ .

Hợi là chiêu mộ , mặc dù thích mà nhất định dưới ghét .

Thái thường ở hợi nhật "Chiêu mộ" . Hợi chính là thiên môn , có chiêu mộ quan váy tượng; nhưng không thổ tại bên trên, Hợi Thủy tại dưới, thủy nhất định đạn thổ khắc thương vậy. Nguyên nhân mặc dù thích mà dưới ghét vậy .

Dậu làm khoán sách , mặc dù thuận mà phòng sau mạnh mẽ .

Thái thường ở dậu nhật "Khoán sách" . Thái thường của mùi thổ sinh từ khôi của dậu , kim được trợ ở khôi thì ngọn gió thành công , thích hợp sách của giao kèo có đối chứng , có sao không thuận a? Nhưng dậu kim cường tự hình nó phương , cuối cùng cũng có sau mạnh mẽ , chớ lấy thân quý mà tiện nhân , chớ lấy duy nhất đoán mà làm trái nhiều thì cát .

Bạch hổ con đường , quan tai nạn bệnh tật tang .

Sau năm bạch hổ , canh Thân kim thần vậy. Là đường đi , đao kiếm , huyết quang , quan tai họa , tật bệnh , tử vong , chí hung chi thần vậy . Lấy hậu thiên ất năm vị , nguyên nhân nhật "Sau năm" .

Ngâm nước âm thư không đến ,

Bạch hổ ở tử nhật "Ngâm nước ", ở hợi cũng vậy . Bạch hổ thích sơn lâm , là đường đi , nay chìm đắm rơi vào thủy , liền nói đường bất thông , không được hung vậy . Đóng chí hung chi thần mà hãm không, có gì bất lợi? Chớ lấy con đường ngăn trở mà thanh âm không được đạt đến là Kỵ .

Đốt người họa hại ngược lại xương .

Bạch hổ ở ngọ nhật "Đốt người ", ở tị cũng vậy . Tại cái đó bạch hổ của kim , vững chắc chỗ sợ Kỵ , mà xem giả ngược lại xương vậy . Nào thì? Bạch hổ tang hung huyết quang chi thần , tức đã đốt người , nào năng lực họa?

Lâm môn hề tổn thương chiết nhân khẩu ,

Bạch hổ ở mão nhật "Lâm môn ", ở dậu cũng vậy . Bạch hổ thủ mão dậu cánh cửa , thì một nhà sợ hãi không yên vậy . Khinh xuất không bị giả , ai cũng là của cắn vậy , nguyên nhân tổn thương chiết nhân khẩu vậy .

Tại dã hề hư hao tuổi trâu dương .

Bạch hổ tại sửu nhật "Tại dã ", ở mùi cũng vậy . Sửu mùi đồng ruộng tượng , bạch hổ ở đây vững chắc lại tựa như không uy , mà sửu trong của tuổi trâu , mùi trong của dương , là hổ cắn nuốt , tham mớm xuyết không phục hung vậy .

Leo núi nắm sinh sát của chuôi ,

Bạch hổ ở dần nhật "Leo núi ", kỳ uy tự lần . Hoạn lộ xem của , lúc có sinh sát của trọng chuôi . Người thường xem của , hung không thể cản .

Rơi tịnh thoát gông cùm xiềng xích của ương .

Bạch hổ ở tuất nhật "Rơi giếng" . Tuất chính là địa ngục , cát thần nhân chi tắc xem giả nhất định hung , hung thần nhập chi tắc hung diễm hèn suy , không còn lỗ nồng nhiệt , xem giả không được được nó ương . Đi tới đi lui không hổ đoạn đường, còn gông cùm xiềng xích của thoát vậy . Ngậm điệp không hung , chủ có thể cầm nó thích thơ .

Bạch hổ ở thân nhật "Ngậm điệp" . Thân chính là tự hổ về bản cung , cái đó tham nó sào huyệt của vinh , mà không phục tứ cắn tâm , nguyên nhân có thích thơ có thể cầm . Mà nhật "Ngậm điệp" giả , truyền tống chính là qua lại chi thần , điệp thơ tượng vậy .

Phi người có hại , cuối cùng không thấy ư đừng tường .

Bạch hổ ở thần nói "Li người" . Thần núi có thi , chính là hổ cắn thi , tức nhật "Li người ", há phục có cát tường tại người a? Được này hung xem , cũng duy tránh của mà thôi vậy .

Thiên không tấu sách chi thần , lấy thiên ất tôn quý giả vô đối .

Thiên không sau sáu , mậu tuất thổ thần vậy . Kỳ thần vô hình vô ảnh , do đối diện thiên ất đến tôn quý , tức không vong vậy . Do không dám đối đến tôn quý mà nhẹ nó vị , cho nên viết "Thiên không ", chuyên chủ lừa dối ngụy không được thực . Nhật "Tấu sách" giả , nói duy cầm sách lấy tấu , thì này mảnh nhỏ thời có thể đối đến tôn quý mà thôi.

Thần mặc dù chỗ chủ đừng đi xa , nhất định xem xét tên quẻ ý nghĩa .

Nguyên thủ tượng thiên , phúc thẩm pháp địa. Tượng thiên giả trước thích mà sau buồn , pháp mà giả trước mê mà sau lợi nhuận .

Tượng thiên giả , bên trên vị chi động dụng vậy . Pháp mà giả , dưới vị chi động dụng vậy . Lấy bên trên khắc dưới, nguyên nhân trước thích sau buồn . Lấy dưới tặc bên trên, nguyên nhân trước mê sau lợi nhuận .

Biết một cái được một là thích hợp ,

So với dụng quẻ , có danh "Biết một quẻ" . Biết một không tri kỳ nó , duy vừa được thì vĩnh cửu được vậy .

Xem thời cơ thì không được chờ cả ngày .

Liên quan hại sâu giả nhật "Xem thời cơ" . Không được chờ cả ngày , nói cơ quý nhanh thời giả , khó chặt chẽ mà dịch mất vậy .

Xa khắc chỗ bốc khó thành ,

Xa khắc giả , thần xa kỳ kạn nhật "Ngải tên quẻ ", nhật xa khắc thần nhật "Bắn ra quẻ ", hai cái đều là lực không được hùng vậy. Nguyên nhân chỗ bốc khó thành , xem ngải cùng đàn tâm ý tự minh .

Khác trách chỗ xem võng tế .

Bốn khóa không sẵn sàng mà không xa nhật "Khác trách ", càng bất lực của quá mức vậy . Nguyên nhân phàm xem võng tế , chỉ vì lợi nhuận thủ mà thôi vậy .

Đông tỵ đậy nhãn , sợ bóng sợ gió mà cuối cùng không tổn thương người .

Mão tinh quẻ có Đằng Xà phát sinh dụng , nhật "Đông tỵ đậy nhãn quẻ" . Tức nhật đậy nhãn của tỵ , thì người phải hại cái đó , cái đó không được mà hại người , chỉ vì nhẹ hung không thành thực hại vậy .

Nhìn thèm thuồng chuyển bồng , xuất ngoại mà kê lưu lại không khởi . Mão tinh quẻ có bạch hổ phát sinh dụng , nói "Nhìn thèm thuồng chuyển bồng quẻ ", tức nhật nhìn thèm thuồng , thì hung không thể cản , tức còn bồng ngược lại tránh của có thể vậy. Xuất ngoại nhất định kê lưu lại không trở về .

Phục ngâm bất luận cái gì thơ thích hợp dụng tĩnh , đi trộm không phải xa .

Phục ngâm , mới vừa nhật tự bất luận cái gì quẻ , nhu El tự tin quẻ , chủ tĩnh vậy . Bỏ chạy người cùng đạo tặc vật bị mất , chẳng hề xa vậy . Quý thuận chi trước một vị tìm của , quý nghịch chi sau một vị tìm hắn.

Trở lại ngâm không nơi nương tựa thì khôi phục lại cái cũ , qua lại không được một .

Trở lại ngâm tới lui bất định , nguyên nhân nhật "Không nơi nương tựa ", không nơi nương tựa dựa vậy . Mọi thứ bất định , mà lại chủ tại xa.

Tám chuyên tâm ý , không thích hợp nam tử sóng sóng . Duy bộ của danh , bất lợi phụ nhân hì hì .

Tám chuyên quẻ thứ yếu đồng vị , bên trong có oán nữ , ngoài có bỏ phu , nguyên nhân nhật "Duy bộ không tu của quẻ ", đa dâm tiếp tâm ý vậy .

Long thủ mệt mỏi gặp , quân mệnh ban ân liên tiếp gia tăng .

Thái tuế , nguyệt kiến , nguyệt tương , quý nhân , đồng là phát sinh dụng , nhật "Long thủ quẻ" . Quân tử tất có ân mệnh xuất từ thiên tử , người thường lợi nhuận thấy lớn người .

Long chiến nhiều lần gặp, cải cách tai hoạ bất định .

Mão dậu nhật thần , hành năm phát sinh dụng , lại giá trị này giả , danh "Long chiến quẻ" . Không hỏi quân tử người thường , đều chủ càng cách , tai hoạ không được một .

Quan tước đổi bái lên chức ,

Dịch Mã phát sinh dụng , danh "Quan tước quẻ ", chủ đổi bái lên chức . Người thường được của , ngược lại lay động không yên .

Phú quý tăng tài may mắn .

Quý nhân phát sinh dụng , chủ tăng tiền kiếm được khánh , quân tử người thường đều là cát .

Chước vòng chế tạo ấn , quan chức cần thiên .

Mão gia tăng thân phát sinh dụng nhật "Chước vòng quẻ ", tuất gia tăng tị phát sinh dụng nhật "Chế tạo ấn quẻ" . Có quan giả nhất định thiên , không quan giả ngược lại không thể làm , mà có quan phi khẩu thiệt .

Cao đóng nhân hiên , đỉnh tịch nhất định suy cho cùng .

Ngọ mão tử ba truyền , nhật "Cao đóng nhân hiên quẻ ", cũng đồng chước vòng , chế tạo ấn đoán .

Vu dâm chủ cầm sắt không được mức độ ,

Phu can vậy. Thê chi vậy. Thượng thần hỗ khắc can chi danh nhật "Vu dâm quẻ ", chủ phu thê dị tâm .

Tiếp nữ nhân nhất định khinh loạn quá đáng .

Sơ truyền thiên về sau, mạt truyền lục hợp , càng truyền kiến mão dậu , nhật "Tiếp nữ nhân quẻ ", chủ dâm chạy bất chính . Là biết ba giao là giấu kín ,

Tý Ngọ mão dậu trọng thần , toàn bộ thấy ở ba truyền nhật "Ba giao ", chủ giấu kín việc ngầm không được minh người . Đóng này thần đều là ngũ hành bại trận khí , chủ nhân bất tỉnh hối , thu vào lưu lại người này , tương lai bất lợi . Chín sửu định tai ương . Ất kỷ mậu tân nhâm Et , càng được bốn trọng tướng đồng thời , mà lại đại cát gia tăng trọng bên trên, nhật "Chín sửu quẻ ", chủ xem giả gia trưởng có tai họa .

Trảm quan bất lợi an cư , sóng sóng bất định .

Cương khôi gia tăng can chi bên trên, càng được lục hợp thanh long , danh "Trảm quan quẻ ", chủ không được an cư mà bôn ba bất định .

Người xa quê không kịp thà rằng chỗ , tầm thường vô thường .

Thìn tuất sửu mùi toàn bộ bốn mùa tại ba truyền bản tĩnh , mà đinh thần Dịch Mã nhập của , nhật "Người xa quê ", chủ động mà tầm thường bôn ba không tránh được .

Thiên ngục buồn hình chịu tội , phàm dụng thần tù chết , canh sáng cương gia tăng nhật bản của bên trên, nhật "Thiên ngục quẻ ", chủ quan không phải khẩu thiệt hình phạt cập thân . Thiên võng tù hệ tai nạn tổn thương .

Phàm thời cùng địa chi đồng thời khắc thiên can mà phát sinh dụng , nhật "Thiên võng quẻ ", kiện tụng nhất định bị tù hệ , thường xem đa phần chủ bệnh hung .

Treo thai chủ ẩn nấp , giấu nghi ngờ là thai thai nghén ,

Dần thân tị hợi tất cả ở ba truyền , nhật "Huyền thai quẻ" . Chủ ẩn thắc giấu nghi ngờ , hoặc là thai thai nghén .

Người ở rể chủ nằm lặn , khuất nhục hoặc tướng tướng.

Chi thần gia tăng thiên can của bên trên, được khắc là dụng , nhật "Người ở rể quẻ" . Chủ khuất thân tại người mà chi nhục , nhất định theo như dừng tại người mà tướng dựa .

Không lộc của danh , là bên trên kiêu mà dưới yếu.

Phàm bốn bên trên khắc dưới, nhật "Không lộc quẻ" . Bên trên đều là đắc ý nguyên nhân kiêu , dưới đều là bị quản chế nguyên nhân nhược không lộc còn không đường , hung nhất của xem vậy .

Tuyệt tự tâm ý , chính là dưới nghịch mà lên tổn thương .

Phàm bốn dưới khắc bốn bên trên, nhật "Tuyệt tự quẻ" . Dưới đều là đắc chí mà vượt nghịch , bên trên đều là bị quản chế mà toàn bộ tổn thương , càng hung của quá mức vậy .

Vừa là lệ đức lấy dao động để ý ,

Quý nhân lúc mão dậu của bên trên, nhật "Lệ đức quẻ ", quý nhân không được tự an mà dao động vậy . Loạn thủ lấy tà đạo làm tâm .

Nhật gia tăng thần mà được thần khắc , nhật "Loạn thủ quẻ ", tà đạo tượng vậy .

Việc đồng áng định tự vi mà tới lấy ,

Thìn tuất sửu mùi tất cả ở ba truyền , nhật "Việc đồng áng quẻ" . Thổ có sinh vật chi công mà ngày càng tăng trưởng , nguyên nhân tự vi đến lấy .

Ngay gian nhất định phúc hòa hợp mà họa dâm .

Ba truyền hợi mão mùi , nhật "Ngay gian quẻ" . Thành phúc giả bình phục tăng nó phúc , có họa giả càng thêm nó họa , chính là mộc nhật phát triển tượng vậy .

Tị dậu sửu đều gặp , thì thương thế cách nguyên nhân ,

Ba truyền tị dậu sửu toàn bộ giả , nhật "Tòng cách quẻ ", chủ bỏ cũ lập mới tượng . Mà lại kim chính là phá vật chi thần , chủ hình thương của hung vậy .

Dần ngọ tuất toàn bộ gặp, thì ý muốn thành thân .

Ba truyền dần ngọ tuất toàn bộ giả , nhật "Viêm tung quẻ ", chủ khí diễm ngút trời , bên trên vào tượng , mà nóng lòng vào dụng , có kén rể dựa ý nghĩa vậy .

Duyên phu nhuận dưới của đạo , duy thích hợp thi huệ tại người .

Ba truyền thân tý thìn toàn bộ giả , nhật "Nhuận quẻ hạ ", chủ ân trạch hạ lưu . Duy thích hợp thi huệ tại người , không thể duy nhất lợi nhuận mà tuyển càng .

Phàm đoán cát hung , xem từ đem ý .

Nói chung công tào là dụng , đồ gỗ văn thư;

Công tào , dần vậy . Dần chính là mộc thần , công tào chính là tấu sách chi thần , nguyên nhân chủ văn thư .

Truyền tống gia tăng gặp , hành trình tin tức .

Truyền tống chính là bưu dịch tượng , nguyên nhân chủ tín tức hành trình .

Thái xung đạo tặc cùng xe thuyền , từ khôi vàng bạc cùng nô tỳ .

Thần là đẩu tụng , gồm chủ tử vong ,

Thiên Cương trận đấu chính tranh giành kiện tụng , cũng gọi là "Thiên lao ", có danh "Thiên la ", chủ tử vong .

Tuất là lừa gạt , hoặc hiệu ấn thụ .

Thiên khôi chủ lừa gạt , cũng gọi là địa ngục , lại chủ ấn thụ chi thần .

Đăng minh chiêu mộ , thái ất không phải tai họa .

Thắng nổi giận quái ti miên , ngọ chủ quang minh quái khác , lại chủ bông tơ vải vóc .

Thần sau việc ngầm phụ nữ .

Tý thủy thiên sau của cung , chủ việc ngầm không được minh , sự tình can phụ nữ .

Mùi là quần áo tiệc khách ,

Tiểu cát chính là thái thường của cung vậy. Chủ y quan , vật gấm vóc , tiệc sẽ, tân khách .

Sửu số điền trạch vườn hoa .

Đại cát thổ thần , chủ điền trạch vườn hoa sự tình .

Đại cát tiểu cát sẽ câu trần , bởi vì điền trạch mà tranh tụng .

Sửu mùi chủ điền trạch , gặp câu trần đẩu tụng chi thần , nhất định bởi vì tranh giành điền trạch mà khởi tụng .

Từ khôi sông khôi nhân lục hợp , là nô bộc của đào vong .

Dậu chủ tớ , tuất chủ nô , nhân lục hợp của tư nhân cửa , chính là nô bộc đào vong tượng .

Văn thích hợp thanh long không chiến , vũ muốn thái thường vô tranh .

Văn canh đồng rồng là loại thần , vũ khán thái thường là loại thần . Vượng tướng tướng sinh nhất định cát , trên dưới khắc chiến thì hung .

Đăng khoa giả Lộc Mã đở sẽ,

Đăng khoa giả , lộc thần Dịch Mã gặp tại can chi của bên trên, phú quý can chi nhân Lộc Mã là vậy . Mã chủ tiền trình rộng lớn , lộc chính là lâm quan chi thần .

Không được thứ giả hình hại đều đồng thời .

Tam hình lục hại , đồng thời gặp can chi của bên trên. Hình chủ có thiếu , hại chủ cách trở khó thành .

Gởi thư khiếu nại thích hợp hổ phác thảo vô khí ,

Gởi thư khiếu nại hiến kế , gặp thượng quý vậy . Nhược bạch hổ câu trần vô khí , tự nhiên không ngăn trở vậy .

Bắt lấy tặc muốn huyền vũ xâm chiếm .

Bắt lấy tặc lấy huyền vũ là loại thần , nếu huyền vũ gặp khắc địa, tự nhiên được bắt vậy .

Nếu chờ mưa xem gió, cần canh đồng long bạch hổ .

Bạch hổ chủ gió, thanh long chủ mưa , nộ vượng tướng , có gió có mưa; tù chết không vong , phong vũ nhất định vi .

Nếu thiên quan vào chức , thích hợp xem thiên lại thiên thành .

Dần là trời lại , mão là trời thành . Nếu gia tăng năm mệnh tướng sinh , nhất định chủ biến .

Động nhìn người đi đường , xem hai tám mão dậu thời hạn .

Xem đông nam người đi đường , lấy dậu là nửa đường , tử thượng thần là đến kỳ . Nếu tây bắc người đi đường , lấy mão là nửa đường , ngọ thượng thần là đến kỳ . Đuổi trốn vong trộm , bắt lấy bốn sáu huyền vũ của âm .

Xem bắt lấy đạo tặc , đoán huyền vũ của âm thần bên trên, đoạt được nào thần , liền biết nó ở nơi nào , bắt lấy của nhất định lấy được .

Mất bạn nhất định tường thắng quang mà có thể thấy được ,

Thắng quang tại ngày trước thì hướng về phía trước truy tất thấy , tại nhật sau thì hơi chờ lập kiến vậy .

Vong tài thì xem xét huyền vũ mà có thể tìm ra .

Mất tiền vật lấy huyền vũ của âm thần bên trên gặp, chính là biết Phương sở , tìm của nhất định lấy được .

Này đều là lược bỏ nâng nó đề cương , tại trí giả gặp khi thì xem xét tình .

Trợ từ, dùng ở đầu câu vượng khí tìm liền quan chức , tướng khí kinh doanh lợi lộc , tù khí tù hệ rên rỉ , tử khí tử vong khóc bi ai , đừng tức bệnh tật yêm kéo duyên , tường tại tù thời mộ .

Vượng khí phát sinh dụng lợi nhuận cầu quan , tướng khí phát sinh dụng lợi nhuận cầu tài . Tù khí phát sinh dụng , tụng thì tù hệ rên rỉ . Tử khí phát sinh dụng , bệnh hẳn phải chết vong thút thít . Đừng khí phát sinh dụng , tật bệnh yêm quấn . Nếu nhật mộ đồng của nhất định hung .

Tăng theo cấp số cộng mạnh trọng , vạn sự mới mẻ . Cuối kỳ bên trên gặp của , hỗ là bạn cũ .

Mạnh trọng chi thần phát sinh dụng chủ mới sự tình động , cuối kỳ thần phát sinh dụng là chuyện xưa vậy .

Hân hoan tại vượng tướng ở bên trong , bi ai chết tại tù chỗ .

Vượng tướng phát sinh dụng đều là chủ thích , hưu tù phát sinh dụng đều là chủ buồn .

Phàm gặp hỏa thêm nước bên trên, vong di khẩu thiệt không phải thà rằng .

Chính là tị ngọ gặp hợi tý vậy. Hỏa chính là chu tước chủ khẩu thiệt , thủy chính là huyền vũ chủ vong di .

Hỏa nhập kim hương , dâm nhạt gian tà mùi tức .

Hỏa thì Đằng Xà chu tước , kim chính là bạch hổ thái âm , dâm hồng gian tà , đều là thái âm là hỏa bắt buộc suy cho cùng vậy .

Thủy gia tăng thổ vị gặp tài , nếu tại hỏa cung thiên chức .

Thủy gia tăng thổ bên trên được thổ khắc thương thì là tài , thủy gia tăng hỏa bên trên được thủy khắc thương thì làm quan .

Mộc gặp thủy thì lưu lạc tha hương ,

Lấy mộc của dịu dàng gặp thủy nhiều, có nước thêm mộc phiêu tượng , nguyên nhân nhật "Lưu lạc tha hương" .

Thủy gặp thổ thì cả người cả của thất lạc .

Thủy gia tăng thổ bên trên, mộc là tài mà chủ thất lạc giả , cũng thủy là huyền vũ của vị vậy .

Kim ở hỏa bên trên thì bệnh tật tử vong ,

Kim gia tăng hỏa bên trên, bạch hổ nhân chu tước Đằng Xà của vị , nguyên nhân chủ tật bệnh tử vong vậy .

Thổ gặp mộc mà thì điền trạch tụng lên.

Thổ gia tăng mộc , chính là câu trần bị quản chế tượng , nguyên nhân nguyên nhân chính điền trạch tranh đấu mà hưng kiện tụng . Kim gia tăng hỏa vị , trong truyền có nước không sao .

Nếu kim gia tăng hỏa là phát sinh dụng , mà trong mạt gặp thủy , tất có cứu vậy .

Hỏa vào nước hương , mạt được trấn tinh phục thích .

Nếu hỏa thêm nước bên trên là phát sinh dụng , mà trong mạt có thổ thì không được hung vậy .

Quý nhân thuận hành , hung tướng thiếu giảm tai hoạ . Thiên ất nghịch hành , cát đem trò chuyện thi ân huệ .

Thiên ất quý nhân , thuận thì mọi thứ thuận , nghịch thì mọi thứ nghịch . Thuận quý , mặc dù hung tướng giảm họa nhất định nhẹ; nghịch quý , mặc dù cát đem chúc phúc không được trọng .

Gặp tai họa gặp buồn bực , trên dưới đều là hung . Tuyển lợi nhuận tìm tường , từ đầu đến cuối đều cát .

Ba truyền trong toàn bộ không cát đem cát thần giả , tai họa buồn bực đồng thời gặp . Ba truyền trong toàn bộ cát giả , chủ chiêu tài lợi nhuận , có thể tìm cát tường .

Hung thần hình hại , tai hoạ liên miên . Cát đem tướng sinh , hân hoan không thôi .

Ba truyền trong hung tướng càng nhân hình hại , tai hoạ bình phục trọng . Ba truyền trung cát đem càng sinh trợ giả , vui mừng bình phục nhiều.

Hung thần hòa hợp , gặp tai họa không đến sâu nguy . Cát đem gặp tổn thương , chúc phúc cuối cùng không phải toàn mỹ .

Ba truyền trong hung tướng gặp sinh hợp , mặc dù hung không rõ lắm . Ba truyền trung cát đem gặp thương khắc , mặc dù cát không rõ lắm:

Nhật thần có hai bên của khác biệt , thần tướng có tôn ti của khác .

Nhật can là chính mình , chi thần vì người khác . Quý thần tại bên trên tôn quý , nguyệt tương tại dưới ti .

Triển khai đến kỳ kạn , mọi việc khó thành . Nhật hướng về khắc thần , tính toán đều là sau đó .

Chi thần đến kỳ kạn can , chính là ngã bị người chế vậy . Nhật can đi khắc chi thần , chính là người nghe lệnh của ngã vậy .

Nam gặp tai họa ách , cần lấy nhật bên trên suy nghèo . Nữ nhân gặp truy bị , nhưng hướng cung Thìn tìm kiếm .

Nhật can lại nhật thiên can , nguyên nhân đoán nam tử tai ương tường . Chi thần lại nhật địa chi , nguyên nhân đoán nữ nhân họa phúc .

Trước hung sau cát , cuối cùng thành vui mừng của đi xa . Bắt đầu cát cuối cùng hung , cuối cùng thấy bi ai hiện ra .

Sơ truyền hung , mạt cát , cuối cùng cát vậy . Sơ truyền cát , mạt hung , cuối cùng hung vậy .

Sơ hình mạt vị , tai họa đến quả nhất định không nhẹ. Mạt khắc sơ truyền , có họa phải biết cũng nhỏ.

Tiên hiền lấy thời làm tiên phong , xem vạn sự đều có thể lấy suy .

Nếu chính là khoác hình thì xâm lấn giảo quyệt , ngồi ngựa thì lay động thiên di .

Thời làm chi , hình tử hình mão tương tự , ngồi ngựa chủ động gieo vậy .

Xung chi xung can , cái đó kỷ không kịp thà rằng . Đồng thần cùng ngày , ngươi tử kiển trệ do dự .

Thời xung can kỷ không yên , thời xung chi cái đó không yên . Đồng thần cái đó kiển , cùng ngày ngã kiển .

Thời gian tướng sinh , điệp là ân huệ . Sinh khắc nó thần , tai họa tường ở thứ . Thời ngày sinh , dưới báo cáo bên trên; nhật sinh lúc, bên trên huệ hạ. Thời sinh chi trạch cát , thời khắc chi trạch tai họa .

Nguyên do gặp tử gặp ngọ , nếu hướng về nếu tới. Giá trị mão giá trị dậu , là cửa là hộ .

Tý Ngọ đạo của đất trời đường vậy. Qua lại tượng .

Càng thích hợp xem lấy dụng cùng truyền cuối cùng , lại có thể xem xét nó sinh cùng e ngại .

Nói chung khắc nhiều thì sự tình phồn , khắc ít thì sự tình một .

Liên quan hại so với dụng chủ phồn , nguyên thủ phúc thẩm sự tình một , khắc giả động vậy .

Quỷ gặp chỗ sợ , lúc buồn mà không buồn . Tài tại quỷ hương , văn thích mà không thích .

Bởi vì tài mà biến thành quỷ họa vậy .

Thần tướng hỗ khắc , xem cùng phu thê . Đồng loại đến tổn thương , sự tình bởi vì huynh đệ .

Quỷ chính là phu vậy. Quỷ động sự tình bắt đầu phu . Tài chính là thê vậy. Tài động sự tình bắt đầu thê . Sánh vai hào động , sự tình bắt đầu huynh đệ bằng hữu vậy .

Tài gặp thiên không hề , sản nghiệp cần tổn thương . Quỷ gặp tuần đuôi hề , quan tai họa không khởi .

Thê tài nhân không , tìm Thê tài không được vậy . Hào Quan chỉ có , quan phi không ngại vậy .

Cát thần gặp hung quẻ ở bên trong , không có lỗi gì tranh giành của đạo . Ác sát gặp cát quẻ của bên trong, không hân hoan lý lẽ .

Sát mặc dù ác , sinh ngã thì nó thích cuối cùng đến . Đem mặc dù lương , khắc ngã thì buồn khó không thôi .

Như hổ phác thảo sinh ngã , kỳ lực càng hùng . Rồng hợp khắc ngã , nó hung cũng đến .

Hung thần không cát vậy. Hợp can thì tụng đừng . Cát thần không hung vậy. Kỳ kạn thì họa lên.

Cùng nhật hợp , mặc dù chu tước miệng lưỡi cũng đừng .

Càng nếu thưởng thức nó thông biến , nâng một góc mà không phục ba vậy .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    ×
    ×

    ¥.0 0

    Wechat hoặc thanh toán tiền tệ tảo mã thanh toán:

    Khai thông tức đồng ý《 cái đồ VIP phục vụ hiệp nghị 》

    Toàn bộ > >

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>