Mùi đăng ghi chép

Khai thông VIP , trôi chảy hưởng miễn phí sách điện tử chờ 14 hạng siêu giá trị phục

Khai thông VIP
Đại lục nhâm phép tính nói phân giải
Chương thứ nhất đại lục nhâm phép tính nói phân giải

Tiết thứ nhất đại lục nhâm phép tính nói phân giải

Lục nhâm chi học , tại cổ đại là một môn xem bói của tri thức , từ nó sản sinh đến bây giờ đã có mấy ngàn năm của lịch sử . Nó sản sinh là căn nguyên tại đạo gia của học thuyết , nhưng lại đem cổ đại liên quan tới thiên văn , địa lý , tinh tượng , lịch toán , lữ quy tắc , khí công , trong chữa bệnh chờ chờ khoa học tự nhiên cùng liên quan tới thân thể của nhận thức cho đóng tại nội; tạo thành một cái phi thường hoàn chỉnh miêu tả tự nhiên chu kỳ vận động biến hóa quy luật hệ thống mô hình , đồng thời mà lại dung hội tại âm dương bát quái , can chi ngũ hành , cùng các loại các dạng của pháp thuật hoặc giả gọi là kỹ thuật , theo tìm tìm thiên địa nhân ba giả quan hệ trong đó , đạt tới nhân loại tự thân thích ứng tự nhiên cùng cải tạo tự nhiên mục đích .
Lục nhâm của tư tưởng , phản ánh vậy trung quốc cổ đại triết học tinh hoa của nội dung , cũng đem trừu tượng của triết học cụ thể hoá , thực dụng hóa . Cái này ở tiếp sau chúng ta đem nhất nhất giới thiệu .
Lục nhâm tại cổ đại thuật số trong là một loại cao tầng thứ của xem bói chi học , người bình thường là rất khó tiếp xúc đến cùng nắm giữ nó . Trừ ra nó thần bí khó lường của nguyên nhân của ngoại , vẫn còn một cái , chính là nó bao hàm của nội dung đại rộng khắp , học thức quá uyên bác , nếu như không có danh sư cùng đắc đạo người truyền thụ , nó là rất khó nắm giữ .
Chính vì vậy , lần được nho gia tôn sùng của 《 dịch kinh 》 , mới dần dần bị cải tạo được thông tục hóa , đại chúng hoá mà rộng khắp mà đi hướng dân gian , được một loại của bình dân chỗ tiếp thụ .
Tại khoa học tự nhiên cùng khoa học xã hội độ cao phát đạt của hôm nay , quá khứ vậy chút ít được gọi là phi thường thần bí đông tây , đã đồng thời không được thần bí như vậy . So với giống như thiên văn , địa lý , lịch toán vân vân, trung học sinh đều có thể lấy học sẽ, nếu có tâm tại nghiên cứu trung quốc cổ đại thuật số học người, tự nhiên là dễ như trở bàn tay .
Xuất hiện đang nghiên cứu 《 dịch kinh 》 của người rất nhiều, 《 dịch kinh 》 có thể nói chỉ là thuật số học của một bộ phân . Chúng ta đem trung quốc cổ đại chỗ có quan hệ với xem bói cùng pháp thuật phương thuật loại tri thức thống gọi là thuật số học , đến tại cái gì gọi là thuật số học , mời tham kiến trần duy huy 《 trung quốc thuật số học đề cương 》 cùng 《 trung quốc thuật số học nguyên lý 》 . Thuật số học bao gồm nội dung phi thường rộng khắp , có lục nhâm , kỳ môn , thái ất , dịch kinh , thiết bản tính , chư cát tính vân vân, tại 《 thông chí 》 ---- sách trong liền giới thiệu mấy ngàn loại xem bói dự đoán chi pháp . Nó là khá là khổng lồ .
Chúng ta cho rằng , học tập thuật số học của nhập thủ công phu hẳn là lục nhâm , mà đem 《 dịch kinh 》 hành vi một cái phụ trợ của công cụ . 《 dịch kinh 》 tại nó tính toán trong quá trình không cần phải thiên văn , địa lý , lịch toán kiến thức , nó kinh văn vậy quá mịt mờ , khó mà bắt được chính xác tin tức . Tình hình mà lại nó toàn bộ dự đoán tin tức cũng chỉ có 64 quẻ ×6 hào 6 1384 hào; nguyên do tư tưởng của nó lĩnh vực cùng phán đoán phạm vi là có hạn .
Lục nhâm từ lý luận đã nói , là một cái khổng lồ của hệ tư tưởng . Từ kỹ thuật đã nói , nó đang can chi học trong chỉ dùng một cái thiên can; cùng sử dụng địa chi độn can hóa là địa chi . Dụng ngũ hành , can chi , bát quái chờ mô hình dung hợp lấy đạt tới hài hòa hoàn mỹ vận trù . Lục nhâm là một loại toàn bộ phương vị của thời không hệ thống , nó lấy thiên địa nhân tam tài kết hợp lại , theo tìm tìm tự nhiên cùng người của các loại quan hệ; dụng thiên nhân lúc của chỉnh thể tính , pháp tại âm dương , phù hợp thuật số; lấy hài hòa tính , hệ thống tính , chỉnh thể tính là cơ bản nhất chỉ đạo tư tưởng , nó chịu hiệu đông phương văn người sáng suốt học tư tưởng của trí tuệ kết tinh .
Như vậy , cái gì gọi là lục nhâm đây?
Cái gọi là lục nhâm , chính là tại thiên can địa chi của 6 0 hoa giáp ở bên trong, có sáu cái thiên can là nhâm của can chi tổ hợp , bởi vì . Gọi là lục nhâm . Nhâm là bắc phương thuộc thủy , tại hà đồ bên trong có "Thiên cả đời thủy , mà lục thành của" thuyết pháp . Nói đúng là , thủy là mẹ của vạn vật , nó sinh số là một , một gia tăng trong số năm biến là sáu , sáu mới thành là thủy . Nguyên do , vạn vật từ vừa mở bắt đầu sinh thành .
Đạo gia nói: "Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật ", nhâm là dương thủy , chủ sinh . Nguyên do nhâm thủy là vạn vật sinh thành khởi nguồn , cũng là mọi thứ sự vật phát sinh phát triển trước nói căn nguyên .
Tại thái cực học thuyết ở bên trong, một là thái cực . Nguyên do , lục nhâm chi học vừa là thái cực chi học , cái này cùng bước đạo gia của thiên địa sinh thành xem là một mạch kế thừa .
Lục nhâm của tính toán , hoàn toàn là theo như căn cứ đạo gia của "Thái cực sanh lưỡng nghi , lưỡng nghi sinh tứ tượng , tứ tượng sinh tám phong ấn" của trình tự tiến hành . Nó lấy thiên ( thiên bàn ) , mà ( địa bàn ) , thái dương ( nhật quấn ) , ánh trăng , nhị thập bát tú , năm tháng ngày giờ , bốn mùa chờ chờ tự nhiên của chu kỳ biến hóa là vận trù của căn cứ , dụng một bộ hoàn chỉnh mô hình , đem tất cả thời không quan hệ đóng tại trong đó , cùng tự nhiên hợp đánh cộng hưởng , sinh khắc là chính , chế hóa là biến , để cầu được mâu thuẫn tương đối thống một và cân bằng , đạt tới "Thiên nhân hợp nhất" của cảnh giới tối cao .
Cho nên nói , học tốt vậy lục nhâm , toàn bộ thuật số học của cơ bản tư tưởng , liền có thể nhất thông bách thông , cái khác của các loại đông tây , cũng đều bao gồm tại đạo lý này ở bên trong , liền như đứng ở núi cao đỉnh bên trên, xa xa cảnh tượng liền có thể liếc qua thấy ngay .
Lục nhâm suy tính có khá lớn của độ khó , chủ yếu là bởi vì nó là một cái toàn bộ phương vị của lập thể mô hình . Nó mặc dù có ---- định khóa thể , nhưng khóa thức đã có hơn vạn loại . Tinh tế tính toán ra, nó khóa thể có 6 0 hoa giáp × 12 chi 6 172 0 loại . Lại thêm bên trên cái khác nhân tố , như 12 thần , 12 tướng, âm dương lưỡng loại , địa chi chính phản xoay chuyển:
72 0 ×2 ( âm dương )× 12 ( thập nhị thần )× 12 ( mười hai đem )× 122 ( địa chi chính phản chuyển )6 12985984 0 loại khóa thức , ước hợp 3000 vạn cái tin tức đơn vị . Có thể thấy được thư của nó tức là to lớn như thế , đây là 《 dịch kinh 》 chỗ không thể so bì .
Suy tính một sự vật , muốn kiểm tra suy nghĩ nhiều như vậy nhân tố , đương nhiên rất khó . Nhưng mà , không phải thì khó , sẽ sẽ không khó . Chờ tha thuần thục , vài phút thậm chí càng nhanh thời gian liền có thể thông qua tính nhẩm đạt được kết quả , cái này gọi là "Thành thục có thể sinh khéo léo" .
Tại lục nhâm , đại ất , kỳ môn tam thức ở bên trong, thái ất lấy cửu cung làm chủ , kỳ môn lấy bát quái làm chủ , mà lục nhâm thì lại lấy thiên, địa, nhân tam tài làm chủ , nguyên do lục nhâm là cao cấp nhất .
Lục nhâm có một chỗ tốt , nó không giống dịch kinh như thế mơ hồ , trừu tượng , gượng ép , khó mà nắm lấy . Nó là lời nói sắc bén , ba truyền vừa tung ra , lập tức liền có thể lấy biết rõ chuyện phát sinh , phát triển cùng kết quả . Cho nên nói , học tập lục nhâm lại khó lại không khó .
Lục nhâm vẫn còn một chỗ tốt , chính là nó đem thuật số học tất cả khẩu quyết cũng dụng bên trên . Ví dụ như thiên can địa chi của loại quan hệ khẩu quyết cũng nhận được ứng dụng . Chúng ta có thể tại một cái thiên địa trong bàn tìm tới các loại mỗi bên cần có đông tây , nó so với dịch kinh càng trực tiếp sảng khoái cùng liếc qua thấy ngay . Học tập lục nhâm , một cái liền có thể tiếp xúc đến thuật số học vô cùng thêm đông tây , đồng thời mà lại vẫn tới cũng nhanh .
Chúng ta học tập các loại dự đoán chi thuật , đều chỉ là vậy phân giải tự nhiên một loại công cụ , chờ chúng ta chân chính địa động triệt vậy âm thanh như thế giới của quy luật , hoặc giả nói là "Đắc đạo ", những công cụ này vậy cũng không sao . Chính tượng chúng ta phải mở một cánh cửa , dụng gõ , dụng nện , hoặc giả dụng các loại có thể mở cái này thiên địa bàn đại cửa của chìa khoá , mới có thể dễ như trở bàn tay mà đăng bên trên thông thiên đại đạo .

Tiết thứ hai thiên địa bàn

Thiên địa bàn là người cổ đại căn cứ thiên địa vận chuyển quy luật , cùng thiên văn tinh tượng của quy luật xác định mà tới. Liên quan tới thiên địa bàn thiên văn căn bản , chúng ta cầm tại chương 4: tỉ mỉ giới thiệu . Tại bản chương chúng ta chỉ giới thiệu nó cụ thể tính toán phương pháp .
Thiên địa bàn là dụng nguyệt đợi gia tăng chính khi thì xác định .
Cái gì là nguyệt tương đây? Sắp đặt hình trình diễn miễn phí tại 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 trong nói: "Nguyệt tương ngay hôm đó ở lại thái dương vậy . Tháng giêng nước mưa từ nay trở đi quấn của thứ nhập cung hợi chính là đăng minh đem vậy; tháng hai xuân phân từ nay trở đi quấn giảm phần của thứ người mậu cung chính là sông khôi đem vậy
Nước mưa cùng xuân phân là mỗi tháng của khí , không phải tiết . Tức tháng giêng qua nước mưa khí sau đó , thái dương nhật quấn ngay tại cung hợi , tháng hai xuân phân khí về sau, thái dương nói quấn ngay tại mậu cung , chúng ta như vậy lần lượt đẩy xuống . Gặp đồ một
Nhật sáu nhật năm
Quấn nguyệt quấn nguyệt
Tại đại tại hạ
Ngọ nóng chưa đến
Sau sau
Tháng bảy tiết xử thử từ nay trở đi quấn ở tị tị ngọ mùi thân tháng tư tiểu mãn từ nay trở đi quấn ở thân
Tháng tám thu phân từ nay trở đi quấn ở thần thần dậu tháng ba cốc vũ từ nay trở đi quấn ở dậu
Tháng chín tiết sương giáng từ nay trở đi quấn ở mão mão tuất tháng hai xuân phân từ nay trở đi quấn ở mậu
Tháng mười tiểu tuyết từ nay trở đi quấn ở dần dần sửu tử hợi tháng giêng nước mưa từ nay trở đi quấn ở hợi
Sau mười sau mười
Nhật ---- nhật hai
Quấn nguyệt quấn nguyệt
Tại đông tại đại
Sửu đến tử hàn

Đồ một nguyệt tương
Đồ ở bên trong, sửu dần mão thần tị ngọ vị thân dậu mậu hợi tạo thành khay vuông là một cái địa bàn cố định , gọi là cố định bàn , gọi là mười hai cung . Vô luận sau bao nhiêu thời gian , tại trên bàn của tổ hợp hình thức cũng là không đổi .
Tại cố định trong bàn , là lấy dần là tháng giêng , mão là tháng hai , thần là tháng ba , theo như vậy suy luận tương tự . Cái gọi là tháng dần , mão nguyệt chờ gọi là nguyệt kiến , tức xây dần kiến mão vân vân. Cùng nguyệt kiến tương đối chính là quấn , cái gọi là quấn , chính là cuốn lấy hoặc ngừng lưu lại ý nghĩa . Tại tháng dần thái dương liền dừng lại ở cung hợi , tại mão nguyệt , thái dương liền dừng lại ở Tuất cung .
Tại một năm mười hai nguyệt ở bên trong, thường qua trung khí , thái dương liền biết di động một cái quan . Thái dương tại mỗi một trong cung , phải ngừng lưu lại 3 0 thiên tả phải, làm một tháng . Tại nơi này nguyệt bên trong, thái dương chủ sự , nguyên do khiếu nguyệt tướng.
Đến tại cái gì là tí , giảm , phần chờ chờ thì gọi là mười hai thứ , biểu thị tuế tinh mười hai năm vận hành một vòng , mà hàng năm chỗ của vị trí . Quá khứ là dụng tuế tinh kỷ niên , về sau tuế tinh được thái tuế thay thế .
Biết rõ nguyệt tương , lại căn cứ bắt đầu tính thời gian , liền có thể xác định thiên địa bàn .
Như chúng ta tại tháng giêng nước mưa sau giờ ngọ tính một sự kiện , vậy liền đem nguyệt tương hợi gia tăng tại thiên địa bàn ngọ ở trên gọi là hợi sẽ tại giờ ngọ , hình thành một cái hoạt động bàn , hoặc giả gọi thiên địa bàn . Như đồ hai .
Hợi đem giờ ngọ

Tuất hợi tử sửu
Dậu dần
Thân mão
Tháng giêng nước mưa sau mùi ngọ tị thần nhật quấn ở hợi

Đồ hai thiên địa bàn

Hoạt động bàn một xác định , liền phải dùng đến cùng ngày của thiên can cùng địa chi . Bởi vì lục nhâm khóa thức chỉ có một cái thiên can , đồng thời mà lại muốn đem nó hóa là địa chi . Cái này phải dùng một loại độn can phương pháp , như thế nào độn? Chúng ta tới nhìn xem mười cái thiên can tại cố định trên bàn của vị trí .
Bính mậu đinh canh
Tị ngọ mùi thân
Ất thần dậu
Mão tuất tân
Dần sửu tử hợi nhâm
Giáp quý
Tí, ngọ, mão, dậu gọi là tứ chính , không có thiên can có thể độn . Cái khác kêu là bốn góc , có thể giấu kín thiên can , mỗi cung một cái . Bởi vì mậu kỉ thuộc thổ , do hỏa sinh ra , nguyên do nó độn tại nam phương của cung tị cùng cung Mùi bên trong .
Khi thiên của thiên can độn ở đâu một cung , tại đây một cung bên trên chỗ nhân của hoạt động bàn địa chi , chính là cái này thiên can chỗ
Hóa của địa chi .

Tiết thứ ba bốn khóa

Cái gì gọi là bốn khóa? Cái gọi là khóa liền là một loại hình thức , một loại quy phạm , nó cũng đại biểu một loại trình tự , một loạt . Lục nhâm thái cực sanh lưỡng nghi , chính là thiên địa bàn; lưỡng nghi sinh tứ tượng , chính là bốn khóa . Lưỡng nghi đang động tĩnh ở giữa , sắp sản sinh sự vật . Bốn khóa là sự vật hình trạng thái đã đồ , chủ khách kỷ định , cái đó ngã đã phân .
Khi thiên của thiên can địa chi lại kêu trời thần , mặt trời là dương , thần là âm . Can bên trên đoạt được chi thần gọi là can bên trên dương thần , là khóa thứ nhất , gọi là dương trong của dương là thái dương; can bên trên âm thần là thứ hai khóa , gọi là dương trong của âm là thiếu dương; chi bên trên đoạt được chi thần gọi là bên trên dương thần là thứ ba khóa , gọi là âm trong của dương là thiếu âm; chi bên trên âm thần là thứ tư khóa , gọi là âm trong của âm là thái âm . Như đồ bốn ( bốn khóa ) .



Chính Nguyệt Giáp Tý nhật giờ thìn hợi đem
Thứ thứ thứ thứ
Bốn ba hai một
Khóa khóa khóa khóa
Dần mùi thần dậu
Mùi tử dậu giáp
Tử sửu dần mão
Hợi thần dậu bên trên gặp thần
Tuất tị
Giáp độn tại dần được dậu chỗ xem dậu thân mùi ngọ
Tử bên trên gặp mùi
Lấy khóa chi pháp rất đơn giản , giáp độn tại dần , mà cung Dần lại được dậu chỗ xem , nguyên nhân khóa thứ nhất là can bên trên dương thần gặp dậu , đem dậu chuyển qua thứ hai khóa phía dưới , lại tìm cố định trên bàn cung dậu nội chỗ nhân của địa chi , dậu bên trên gặp thần , nguyên nhân thứ hai khóa nhật âm là thần , thứ ba khóa phía dưới là tử ( bởi vì cùng ngày địa chi là tử ) , cố định trên bàn cung Tý gặp mùi , nguyên nhân thần dương là mùi , thứ tư khóa cũng là đem thần bên trên địa chi dời xuống phía dưới , mùi bên trên gặp dần , nguyên nhân thần âm là cung .
Chú ý: địa bàn tại dưới, là tĩnh; thiên bàn tại bên trên, là động . Bốn khóa trong phía dưới một hành đều tại địa bàn bên trên tìm , ở trên một hành cũng tại thiên bàn trong tìm , nguyên nhân có chủ khách , trên dưới , thiên một thuận nghịch của phân .

Tiết thứ tư ba truyền

Cái gì là ba truyền?
Ba truyền chính là sự vật của chủ sinh , phát triển , kết cục ba cái giai đoạn , nó là sự vật cơ đã thành , sự tình đã định , đồng thời mà lại dọc theo mỗi một cái phương hướng phát triển xu thế , ba truyền tốt hay xấu , xác định sự vật tại quá trình phát triển bên trong cát hung tình trạng .
Lục nhâm mấu chốt tại ba truyền bên trên, ba truyền là sự vật mâu thuẫn phát triển tụ tập bà con cô cậu xuất hiện , nó là lấy khắc lấy truyền , khắc liền là phủ định , liền là đối lập cùng đấu tranh . Bất kỳ cái gì sự vật của phát triển , cũng là mâu thuẫn đối lập của song phương tiến hành phủ định của phủ định kết quả , đây là phép biện chứng của một cái cơ bản pháp tắc .
Trung quốc cổ đại hiền triết nhóm , rất sớm đã hiểu được dụng mâu thuẫn đấu tranh tính cùng phủ định của phủ định tính chất đối đãi sự vật của phát triển . Tại ngũ hành học thuyết ở bên trong, "Sinh" liền đại biểu mâu thuẫn dựa vào nhau mà tồn tại cùng lượng biến quá trình .
"Khắc" thì đại biểu mâu thuẫn qua lại chuyển hóa cùng chất biến quá trình . Chính tượng sắp đặt hình trình diễn miễn phí 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 thảo luận: "Âm dương sinh hợp bỉ hòa chỗ cát hung của manh mối không lộ , duy tại tương khắc chỗ một đùa sát cơ , mà cát hung sau đó ngươi gặp hình . Đóng không giết không thành nó mưu sinh , mà lấy khắc chính nguyên do xem ngũ hành tướng sinh chi diệu vậy" .
Bốn khóa cố định , liền tất nhiên có trên dưới qua lại sinh khắc , có bên trên khắc dưới, có dưới khắc bên trên, có khắc nhiều, có khắc ít, cũng có không khắc; các loại tình hình bắt chước cũng không giống vậy. Mỗi một loại bắt chước , liền sinh ra một loại biến thay cách cục . Cái này chút ít cách cục tổng cộng có chín loại , tại tiết thứ năm bên trong phải làm trọng điểm giới thiệu .
Ba truyền một tổng cộng có ba cái hào , nó lại là một cái bát quái , cái gọi là bát quái định vị , ba truyền chính thuyết minh sự vật vị trí của địa vị và xung quanh(chu vi) thời không quan hệ;
Ba truyền cũng có chủ khách , cái đó ngã của phân , chỉ vì phán đoán phải thêm lấy phân biệt .

Tiết thứ năm lục nhâm cơ bản cách cục
Tại giới thiệu lục nhâm cơ bản cách cục lúc trước , chúng ta nhất định phải có liên quan tới tại chi ngũ hành sinh khắc phương diện của kiến thức căn bản , nếu không thì không cách nào giải toán . Mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , thổ sinh kim , kim sinh thủy , thủy sinh mộc . Mộc khắc thổ; thổ khắc thủy , thủy khắc hỏa; hỏa khắc kim , kim khắc mộc . Trở lên phi thường thuần thục , liền có thể tiến hành bước kế tiếp công tác .
Một , tặc khắc
Quyết: lấy khóa trước từ dưới khắc sơ , nếu không dưới khắc bên trên là sơ , sơ truyền bản vị minh trong thứ , trong bên trên bởi vì gia tăng là mùi ở . ( gặp trần duy huy tiên sinh 《 trung quốc thuật số học đề cương lục nhâm chỉ mê 》
Khóa thức —— ( 1 )
Thần sửu hợi thân dưới
Sửu tuất thân bính khắc
Dưới thân một truyền
Thân dậu tuất hợi hợi chuyền hai
Mùi tử dần ba truyền
Ngọ sửu
Tị thần mão dần

Khóa thức 2
Bên trên tị dậu hợi mão
Khắc dậu sửu mão đinh
Dưới tị
Sửu dần mão thần sửu
Tý tị dậu
Hợi ngọ
Tuất dậu thân mùi
Lấy ba truyền đầu tiên phải xem bốn khóa , trên dưới có hay không khắc , nếu như vẻn vẹn chỉ có tại một cái khắc bên trên, như vậy , vô luận có mấy cái bên trên khắc toàn bộ cho dù , cái này gọi là "Tặc ", là lấy dưới phạm bên trên, lấy ti phạm tôn quý vân vân.
Khóa thức một ( 1 ) trong cũng chỉ có như thế một cái dưới phạm bên trên, nguyên do gọi là tặc khóa , lại gọi là phúc thẩm khóa trùng điệp xét duyệt , tha xúc phạm thượng cấp rồi, thượng cấp thì phải gia tăng lỗi tại tha , khắp nơi cho tha khó xử . Lại bởi vì dưới khắc bên trên là ngã khắc nhân , nguyên do đều là trước mê mà sau lợi nhuận , tuy nhiên nhận được trùng điệp mà cách trở: nhưng cuối cùng đắc lợi của hay là chính mình.
Nếu không có dưới khắc bên trên, liền nhìn xem có bên trên khắc hạ. Nếu như chỉ có một cái bên trên khắc dưới, cái này gọi là "Khắc" . Bên trên khắc dưới, chính là bên trên chi phối hợp dưới, cái này là chuyện đương nhiên sự việc; nó lại gọi là nguyên thủ khóa , biểu thị đang hướng về của mọi thứ theo như chìm xuống của tuần tự tiến hành , có như nguyên thủ hiệu lệnh thiên hạ . Đối với xã hội chính là chánh lệnh nghiêm minh , đối với cá nhân chính là nhận lấy một loại nào đó chế ước , nguyên do nguyên thủ khóa là thiên hạ thuận mà trăm sự thích hợp . Nhưng phía dưới bị áp chế quá mức thì khó tránh khỏi có lo toan của buồn .
Vô luận dưới khắc bên trên, hay là bên trên khắc dưới: sơ truyền cũng lấy hoạt động bàn của động giá trị bởi vì bốn khóa bên trên một tầng chủ thiên, chủ dương: chủ động; tầng kế tiếp chủ địa, chủ âm , chủ tĩnh; xuất ra sơ truyền cũng lấy qua lại khắc chiến một phương của thượng tầng .
Thứ hai truyền cùng thứ ba truyền cùng lấy bốn khóa phương pháp như nhau , cũng là một truyền là cái gì , nó cố định trên bàn chỗ nhân của địa chi chính là chuyền hai . Như khóa thức một ( 1 ) , một truyền là thân , mà cố định trên bàn cung thân được hợi chỗ xem , thì thứ hai truyền chính là hợi , cung hợi được dần chỗ xem , thứ ba truyền chính là dần .
Tặc khắc khóa cũng là chỉ có một cái khắc , nó là cho khiên tương đối tụ tập bên trong phản ứng . Tại chúng ta thường ngày trong sinh hoạt , mâu thuẫn đương nhiên thì rất nhiều , nhưng mà nó tất nhiên có một cái chủ yếu mâu thuẫn . Mọi người thường nói: "Vấn đề này phải đặt tới mặt bàn đi lên ’’ . Nói đúng là nó đã rất nghiêm trọng , đạt tới không thể giải quyết của trình độ . Chúng ta lục nhâm , chính là đem cái này chút ít phức tạp nhân tố đặt tới bốn khóa bên trong , mà chủ yếu nhất mâu thuẫn thì được lấy làm một cái truyền; cái này cùng cuộc sống bên trên đạo lý là giống nhau .

Hai , so với dụng
Quyết: dưới khắc hoặc hai ba bốn xâm , nếu không bên trên khắc cũng đều luận như vậy , thường đem mặt trời tướng so với lấy , dương tắc dụng Dương Âm dụng âm .
"Xâm" chính là xâm phạm ý tứ , nói là khóa trong xuất hiện hai cái trở lên của khắc qua lại xâm nhập , các loại mâu thuẫn phức tạp hóa . Mâu thuẫn quá nhiều, không cách nào dưới tay , lúc này thì phải "So với " . Cái này gọi là so với dụng khóa , từ chư thêm mâu thuẫn trong tìm ra chủ yếu mâu thuẫn lấy mà dụng hắn.
Khóa thức hai:
Không được
Lấy lấy tuất
Dần mão dậu tuất dậu
Mão thần tuất nhâm thân
Theo pháp: dương tắc dụng Dương Âm dụng âm , đoán tương khắc lưỡng địa chi phải chăng cũng là âm , hoặc giả cũng là dương , nếu như một âm một dương thì bất thủ , lưỡng giả tướng đồng thì lấy . Tại khóa thức hai ở bên trong, Tuất thổ khắc nhâm thủy , Tuất thổ là dương thổ , nhâm thủy biểu hiện dương thủy , dương gặp dương đồng tướng thì lấy , mà Mão mộc khắc Thìn thổ , Mão mộc là âm mộc , Thìn thổ là dương thổ , âm gặp dương bất đồng bất thủ , nguyên do lấy tuất là thứ nhất truyền , hai ba truyền cùng tặc khắc khóa tướng đồng .
Tại sao tướng đồng mới lấy , bất đồng thì bất thủ? Rất đơn giản , chúng ta bây giờ ai cũng biết "Đồng tính tướng sắp xếp , khác giới tướng hút nhau "Đạo lý , đồng tính của mâu thuẫn , dễ dàng đi hướng trở nên gay gắt , sinh sản biến đổi . Mà khác giới của mâu thuẫn thì dễ dàng cùng phân giải , qua lại tiêu tan , cái này gọi là lấy nhu chế cương, lấy nhu hóa cương. Chính tượng ất canh tương khắc , nhưng lại hợp hóa là kim đồng dạng.
Chúng ta tìm chủ yếu mâu thuẫn , chính là mâu thuẫn kịch liệt nhất , dễ dàng nhất phát sinh biến đổi của mà phương . Đây là sự vật yếu nhất khâu; dễ dàng nhất hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa . Qua đi đánh trận , chính là chỗ này tốt mà thừa cơ mà vào .

Ba , liên quan hại .
Quyết: pháp hại tồn tại là bản gia , đường xá đa khắc sau cùng chịu khen , mạnh sâu trọng thiển cuối kỳ không lấy: phục chờ nhu thần mới vừa nhật tra .
Liên quan hại khóa chính là đồng thời xuất hiện mấy cái dương gặp dương , âm gặp âm , không cách nào theo như so với liên quan tới lấy rồi, lúc này chúng ta chọn lựa mạnh trọng cuối kỳ phương pháp lựa chọn một truyền .
Chúng ta biết rõ , hàng năm có bốn cái cuối kỳ , thường cuối kỳ có ba tháng , đầu một tháng gọi là tháng đầu mùa , tháng thứ hai gọi là trọng nguyệt , tháng thứ ba gọi là cuối kỳ nguyệt . Như xuân cuối kỳ của tháng hai gọi là tháng đầu xuân , tháng hai gọi là giữa xuân , tháng ba gọi là tháng cuối xuân . Mùa hạ tháng tư gọi là tháng đầu hạ , tháng năm gọi là giữa mùa hạ , tháng sáu gọi là tháng cuối hạ các loại, chúng ta phải nhớ kỹ , dần thân tị hợi bốn cái sừng gọi là bốn mạnh , Tý Ngọ mão dậu gọi là bốn trọng , tuất thần sửu mùi gọi là bốn mùa , cái này ở cố định trên bàn là không đổi .
Khóa thức ba:
Mạnh sau gặp cuối kỳ không lấy mạnh trước gặp
Ngọ hợi mùi tử
Hợi thần tử mậu
Trọng cuối kỳ mạnh trọng
Tử sửu dần mão
Mạnh hợi thần cuối kỳ tử
Cuối kỳ tuất tị mạnh mùi
Trọng dậu thân mùi ngọ trọng dần
Mạnh cuối kỳ
Chúng ta đem tương khắc khóa tiến hành so sánh, từ tháng dần bắt đầu nhìn lên , nếu như tương khắc địa chi tại mạnh thì lấy mạnh , không có mạnh của liền lấy trọng . Cuối kỳ dương lấy can bên trên âm lấy chi bên trên, so với như đụng phải hai cái mạnh hoặc hai cái trọng , liền lấy trước gặp của làm chủ , sau gặp bất thủ . Như khóa thức ba ở bên trong, ngọ cùng tử đều tại mạnh trọng bên trên, nhưng tử trước gặp , ngọ tại nó về sau, thì lấy là một truyền .
Liên quan hại chính là chính mình liên quan đến người khác , hoặc người khác có hại liên quan đến chính mình. Hại tại mạnh bên trên, biểu thị hại sâu , có hại cơ hội , không thể không đề phòng . Hại tại bốn trọng , gọi là xem xét vi , biểu hiện hại của thiển , có thể thêm chút đề phòng , hại tại bốn mùa , thì chỉ có hại tâm ý mà vô hại của được rồi . Xem thời cơ khóa cơ đã thành , sự tình đã lộ . Xem xét vi khóa chỉ hơi có dấu hiệu , cơ sắp thành , có điều, cái này ở thực tế trong phải tử tế luận đừng.

Bốn , xa khắc .
Quyết: bốn khóa không khắc số là xa , nhật cùng thiên thần hỗ đệ tuyển , trước lấy thần xa khắc nó nhật , không xa có thể cùng nhật giao nhau .
Khóa thức bốn:
Dương Âm dương âm không dùng
Tuất mùi tị dần tuất
Sửu
Mùi thần dần nhâm thần
Xa khắc chính là bốn khóa trong không trên dưới khắc mà thiên can cùng cùng cái khác của khóa phát sinh vậy khắc chiến quan hệ , nó lấy nhật can làm chủ , đoán hai , ba, bốn khóa có hay không tương khắc , nếu có một thượng thần kỳ kạn can , như vậy thì gọi là cao tên khóa , ý là mũi tên từ xa phương đến tổn thương ngã , nhưng xa xôi mà lực miên tượng cao cỏ đồng dạng. Nếu có một cái khắc bên trên, liền gọi là bắn ra khóa , liền như ngã đi tổn thương kẻ khác , mà quá xa bất lực như bắn hoàn đồng dạng.
Xa khắc không phải trực tiếp tranh đấu , mà là được người nói bóng nói gió bí mật giở trò . Bởi vì , đương sự giả không biết tai họa từ tại sao . Nhưng một loại xa khắc như cao tên viên đạn , nguy hại không lớn. Có điều, nếu như ba truyền kiến tị dậu kim cục , thì gọi là tên trên có mũi tên , nguy hại liền không phải thiển .
Ba truyền bắt chước chỉ năng lượng lấy hai , ba, bốn khóa là một truyền . Phương pháp cùng tặc khắc , so với dụng , liên quan hại tướng đồng .

Năm , mão tinh
Quyết: không xa cô hướng mão tinh tìm , dương ngửa âm cúi dậu trong thần , mới vừa nhật trước thần mà ngày mai , nhu nhật trước can mà sau thần .
Mão chính là lão hổ , chính là dậu , là kim tinh , dậu kim là sát tinh . Mão tinh thời khoá biểu chỉ ra có người ở nhìn chằm chằm , tha đã được giám thị được nhìn chăm chú , đã đã có được tiềm ẩn của nguy hiểm .
Ngang tinh tức không trên dưới khắc , vậy không xa khắc , nói đúng là tại bốn khóa trong không khắc . Không khắc cũng không có nghĩa là không có gặp nguy hiểm , mà là gồm có lấy nguy cơ đang tiềm ẩn , là "Cơ" mạt xuất hiện , sự tình đem trẻ trung , lúc này cũng không có thể phớt lờ , cần phải đem ẩn họa ách giết từ trong trứng nước .
Tại sao không khắc liền lấy ngang tinh đây? Bốn khóa không khắc , biểu thị ra sự vật hỗ trợ lẫn nhau của năng lực phi thường yếu ớt , hoặc chưa hình thành . Dậu là sát khí , là chí âm chi thần . Vạn vật đến dậu là sát chín . Dậu là tháng tám , chính là âm khí dần dần giảm gặp , vạn vật bắt đầu cất giữ , lá cây bắt đầu rơi xuống của lúc. Mùa thu âm khí tiêu sát vạn vật , chỉ có tránh của phương là thượng sách . Nguyên do tại quá bình của thời gian , chúng ta phải biết vẫn còn tiềm ẩn của nguy hiểm đang chờ đợi lấy chúng ta , tại nơi này chính là thay mặt mão tinh diệu , tìm sẽ cắn chúng ta của lão hổ , tại số thuật học bên trên gọi là âm sát .
Xa phương đến tổn thương ngã , nhưng xa xôi mà lực miên tượng cao cỏ đồng dạng. Nếu có một cái khắc bên trên, liền gọi là bắn ra khóa , liền như ngã đi tổn thương kẻ khác , mà quá xa bất lực như bắn hoàn đồng dạng.

Sáu , khác trách .
Quyết nói: ba khóa không khác trách danh , mới vừa nhật trước truyền can hợp thần , nhu nhật chi trước tam hợp lấy , trong mạt cũng đến can thượng thần .
Khóa Ví dụ một: ngọ tị mùi ngọ
Tị thần ngọ bính
Trong mạt can thượng thần mới vừa nhật bính cùng tân hợp , tân độn can tại tuất , nguyên nhân lấy nó thượng thần hợi , ba truyền hợi ngọ ngọ .
Khóa Ví dụ hai: mùi thân thân dậu
Thân dậu dậu tân
Trong mạt can thượng thần , nhu nhật địa chi tam hợp , tị dậu sửu trước hợp sửu , ba truyền sửu dậu dậu .
Khác trách chính là bị được chỉ trích ý nghĩa , được người nhà của trách cứ , được cấp trên của chỉ trích , phi thường bị động , bởi vì nó bốn khóa không toàn vẹn , chính là khí không toàn vẹn , khí không toàn vẹn liền số không được , khí số không được đương nhiên biến không làm được hoặc xử lý không chuyện tốt , cuối cùng là ở vào một cái bất lợi địa vị , khó trách phải bị người khiển trách .
Cái gì gọi là bốn khóa không toàn vẹn? Chính là bốn khóa trong xuất hiện hai cái tướng đồng của khóa , cũng chỉ có ba cái khóa , cái này gọi là bốn khóa không toàn vẹn . Nếu như ba khóa trong tức vô tặc khắc lại không xa khắc , lúc này sẽ không thể lấy mão tinh , bởi vì nó so với mão tinh càng yếu, hơn không tạo thành sát khí rồi, lúc này chỉ năng lượng lấy thiên can hợp hoặc địa chi hợp , mới có thể giúp khí lấy hình thành khí tượng .
Nếu như là mới vừa nhật , thì lấy thiên can ngũ hợp , tức giáp kỷ hóa thổ tương tự , dương nhật lấy thiên can làm chủ , lấy nó đối hợp thiên can chỗ độn địa chi hành vi một truyền , như Ví dụ một , thiên can là bính , bính tân hợp , sau đó tìm tân chỗ độn của cung Tuất , được hợi chỗ xem , vì vậy hợi là một truyền , trong mạt cũng lấy can buổi sáng .
Nếu như là nhu nhật , thì lấy địa chi tam hợp của trước một vị địa chi , như trời chi thân lấy tử , nhật chi tuất lấy dần . Như khóa Ví dụ hai , địa chi là dậu , lấy kim cục dậu của trước một vị là sửu , nguyên do một truyền lấy sửu , trong mạt cũng dụng can thượng thần .

Bảy , tám chuyên
Quyết: lưỡng khóa chắc chắn số tám chuyên , dương nhật dương thần thuận hành ba , ngày mai âm thần nghịch ba số , trong mạt cũng đến can bên trên ngủ .
Tám chuyên chính là bốn khóa can chi đồng vị , chủ thứ không được phân , cái đó ngã không được minh . Cái gọi là "Chuyên" chính là can chi bỉ hòa . Dạng này can chi bỉ hòa nhật tại mười hai địa chi trong không thể dùng tại tứ chính vị , tức Tý Ngọ cung Mão Dậu , còn lại dưới tám cái cung có thể dùng , nguyên do chỉ có tám cái chuyên , . Gọi là tám chuyên .
Tám đặc biệt "Chuyên chánh" ý nghĩa , nhận được chỉ trích sau này thì phải bắt đầu chuyên chánh , được quản chế , hoặc lọt vào hình phạt . Vậy . Có cái khác của dẫn thân ý nghĩa .
Lấy tám chuyên vậy phân dương nhật ngày âm , dương nhật từ khóa thứ nhất can bên trên dương thần chỗ nhân của địa bàn bắt đầu; thuận số ba cái địa chi , lấy là một truyền , trong mùi cũng lấy can thượng thần , như can bên trên là hợi , hợi ở cung Dần , nguyên nhân từ dần thuận số , được cung Thìn của sửu , lấy sửu là trong truyền . Trong mạt lấy can thượng thần hợi .
Ngày âm từ thứ tư khóa địa chi âm thần chỗ nhân của mà bắt đầu , nghịch đếm ba cái địa chi lấy làm một cái truyền , trong mùi cũng lấy tại thượng thần .

Tám , phục ngâm
Quyết: lục giáp phục ngâm dần tị thân , sáu bính sáu mậu tị thân dần , sáu canh thân dần đã tam hình . Nhâm thìn Nhâm Ngọ hợi tị thân , càng có bốn nhâm biệt lập pháp , nhật trước thần sau thứ mạt hình . Sáu ất sáu quý khắc phát sinh dụng , trong truyền chi bên trên mùi hình xung . Hơn âm đạo can đinh kỷ tân , phát sinh truyền thần bên trên trong mùi hình .
Phục ngâm khóa chính là thiên bàn cùng địa bàn trùng hợp , tức tử gia tăng tử , ngọ gia tăng ngọ các loại, trùng hợp vậy sẽ không có cùng nhau xâm nhân , liền như thiên địa dừng lại như nhau , nguyên do gọi là phục ngâm , phục ngâm chính là khó được , rên rỉ nằm trên giường không khởi , hoặc giả vì không động , vì nhốt cùng bị bắt bớ vân vân.
Phục ngâm khóa ba truyền tương đối phức tạp , cơ bản bên trên lấy lấy hình làm nguyên tắc , bởi vì bất động thì là hình , động thì là xung , hình có tam hình , hai hình cùng tự hình . Tam hình giả , có dần tị thân , sửu tuất mùi , hai hình là tử mão tướng hình , tự hình có thần , ngọ , dậu , hợi bốn chi . Cái gọi là hình , chính là qua lại tàn tổn thương của khái niệm; phục ngâm khóa chỉ có hai cái thiên can có khắc , tức quý ất hai can , bởi vì quý gửi sửu , sửu khắc quý thủy , ất gửi thần , ất khắc Thìn thổ . Có khắc thì lấy khắc , trong truyền lấy chi bên trên, mạt truyền lấy hình . Nếu như trong truyền là tự hình , thì mạt truyền lấy xung . Không có khắc của thiên can , dương nhật tự can bên trên phát sinh truyền , ngày âm tự chi bên trên phát sinh truyền , trong mùi lấy hình . Nếu như sơ truyền giá trị tự hình , thì trong truyền dương nhật dụng chi , ngày âm dụng can vẫn lấy hình là mạt truyền . Nếu như trong truyền là tự hình , thì mạt truyền lấy xung .

Chín , trở lại ngâm
Quyết: ngược lại ngâm có khắc khắc sơ sinh , lý lấy trước xung mà sau hình; thứ truyền như tại tự hình bên trên, cần tìm phá xung là nguyên nhân . Không khắc lấy mã phát sinh là dụng , tiếng trung mùi tại thần tương ứng .
Trở lại ngâm khóa cùng phục ngâm khóa vừa vặn trái ngược nhau , nó là không ổn định bất định , liên tục không yên . Bởi vì nó là thiên bàn cùng địa bàn vừa vặn xung vị tăng theo cấp số cộng , như con gia tăng ngọ , thân gia tăng dần vân vân. Nó lại gọi là lục xung khóa , tức sáu tổ địa chi cùng nhau đối xung , vọt tới xung mất , hoặc là tĩnh của bị xung động; cưỡng bức được phân giải ngoại trừ; hoặc là động của bị xung tán , chuyện tốt không làm được , xấu sự bất thành hung . Có điều, nếu như sơ truyền có mã , sự việc liền tới rất nhanh
Đại lục xung khóa , có khắc lấy khắc , sơ xung là ở bên trong, trong hình là mùi , trong gặp tự hình , mùi cũng lấy xung . Không khắc thì lấy mã là sơ truyền . Mã là một truyền , có ích chi bên trên, mạt dụng can bên trên.

Tiết 6: định lục thân
Lục thân quan hệ chính là đem xem bói bên trong ngũ hành sinh khắc quan hệ nhân cách hoá , thông tục hóa , dụng những quan hệ này có thể đơn giản hiểu biết , dễ dàng cho ghi nhớ , dễ dàng cho cuộc sống hóa cùng thường ngày hóa .
Tại lục thân ở bên trong, tất cả lục thân quan hệ , cũng là lấy nhật can làm chủ thể để xác định đấy, tức tất cả địa chi nhật can tướng so với , kỳ kạn can chính là nhật làm Quan quỷ , ngày sinh làm , chính là nhật can cha mẹ của vân vân. Nhật can đại biểu tất cả sự vật của chủ thể hoặc "Ngã", xung quanh(chu vi) địa chi biểu thị cùng "Ngã" có quan hệ người và sự việc .
Đoán lục thân lấy bốn khóa ba truyền làm chủ , nếu như tha đi tìm của người tại ba truyền trong không có xuất hiện , vậy liền nhất định tại địa trong bàn . Chỉ vì người này ngay cả bốn khóa chưa từng có bên trên, vậy nó đối tha liền không có bao nhiêu quan hệ , hoặc giả nói là ẩn hàm của lục thân quan hệ . Chúng ta nói , bên trên bốn khóa , cái sự tình đã phát sinh vậy quan hệ , còn như cái này quan hệ phát triển cùng kết quả , vậy liền phải xem ba truyền .



Chương thứ hai lục nhâm phán đoán của nguyên tắc căn bản

Tiết thứ nhất lục nhâm phán đoán của cơ bản yếu tố

Hiện tại chúng ta muốn đi vào đến lục nhâm của phán đoán trong tới . Đây là lục nhâm khó khăn nhất , cũng là mấu chốt nhất mà phương . Lục nhâm nhìn qua đơn giản , thế nhưng mà phán đoán bắt đầu liền tương đối phức tạp . Bởi vì nó khảo thi suy nghĩ nhân tố quá nhiều. Kinh nghiệm phong phú người , xem xét liền có thể biết sự tình phát triển cát hung . Một loại của người nhưng tại các loại nhân tố trong chu toàn , không biết như thế nào cho phải . Phía dưới chúng ta tới đơn giản nói chuyện lục nhâm phán đoán của mấy cái cơ bản yếu tố .
1 . Tiên phong , cái gọi là tiên phong , chính là sự việc đã lộ mà xuất hiện điềm báo trước . Lục nhâm lấy chính thời làm tiên phong . Tại sao lấy chính thời làm tiên phong đây? Bởi vì , tại chúng ta cần có chiêm toán sự vật của thời gian , nhất định phải là cái sự vật đã phát sinh , hoặc sắp phát sinh . Chúng ta tại khảo thi suy nghĩ cái sự vật của đồng thời , cái sự vật liền đã cảm ứng ở đây . Nói đúng là thư của nó tức đã đến . Tại sao kinh nghiệm phong phú người không có chờ người vừa tới lên tiếng xem chuyện gì , liền đã biết tiên tri anh ấy muốn hỏi điều gì , hắn tình hình sao tốt vân vân. Trừ ra người này đối sự vật của nhạy cảm của sức quan sát cùng phong phú tưởng tượng lực ngoại , trong đó cũng có một cái , chính là anh ấy căn cứ chính lúc tới vào tay vậy đối phương của tin tức , cái trò này tương đương thực dụng mà thú vị kỹ thuật .
2 , trị sự . Trị sự chính là nguyệt tương , nguyệt tương chính là thái dương tại mỗi tháng trung đình lưu lại của vị trí , như tháng giêng thái dương tại hợi , hợi chính là nguyệt tương . Mỗi tháng đem đều có nó tên của mình , anh ấy quản lấy mỗi tháng sự tình . Tựa như giá trị nguyệt của thần như nhau , như đồng nhị thập bát tú trực nhật thần , bọn chúng đều tồn tại chính mình bất đồng của công năng lượng .
Trị sự là như thế nào đáng giá đây? Chúng ta xin âm dương của thời gian , nhất định phải là nguyệt tương gia tăng tại chính thời bên trên mới sinh ra thiên địa bàn , thành lập vậy bốn khóa ba truyền . Nguyệt tương gia tăng thời có ý tứ là: mỗi một sự việc tại mỗi một giờ phát sinh hoặc xuất hiện , chuyện này tình trạng ngay tại thiên địa trên bàn phản ánh vậy xuất hiện . Đây là một cái rất có suy luận tính của cấu tư , nhung mà dụng xảo diệu hình thức biểu hiện ra tới.
3 , ngoại sự . Nhật can là ngoại sự , chính là đương sự giả cùng người khác cùng xung quanh(chu vi) vòng cảnh quan hệ . Lục nhâm lấy nhật can làm chủ là "Ngã" . Bất kỳ cái gì sự vật cũng là được lấy âm dương lưỡng phương diện ảnh hưởng . Nguyên do , nhật can có nhật ngày âm dương . Dương phương diện , chủ vào , chủ động , là tích cực của hướng bên trên phát triển . Âm phương diện thì trái ngược nhau .
4 , chuyện bên trong: nhật chi là chuyện bên trong , chuyện bên trong chính là trong nhà sự tình , hoặc vợ , hoặc gia đình , cũng là cùng chính mình thân cận nhất người cùng sự , như xem nhà của mình trạch , thê , chỉ cần đoán nhật chi liền được .
5 , phát sinh phương diện: sơ truyền là phát sinh phương diện cánh cửa , một truyền liền là Dụng thần , là sự vật phát triển mở đầu , nó tốt hay xấu đối sự vật của phát triển có quan hệ rất lớn , dụng thần cát , đồng thời mà lại được cát thần sinh trợ , thì sự vật liền cát , dụng thần hung , mà lại được hung thần trợ giúp , thì sự vật nhất định hung .
6 , thay đổi . Trong truyền là thay đổi cánh cửa , chính là sự việc di động , biến dịch của ở giữa tình hình trạng thái .
Trong truyền là do sơ truyền phát triển mà đến , nó không chỉ có được lấy sơ truyền ảnh hưởng , mà mà lại được lấy tự nhiên các loại tình trạng nhân tố của chế ước , nguyên do , sự việc tại thay đổi của trong quá trình , phát triển là đã phần hướng về đấy, chúng ta kết luận sự vật tiếp xúc không thể xơ cứng , phải căn cứ cụ thể tình hình làm cụ thể phân tích , như vậy mới có thể đem sự vật thu nhỏ thành cực kỳ có khả năng phát triển tình trạng .
Chúng ta biết rõ , bất luận cái gì một cái chuyện xưa vật của kết thúc , chính là một cái mới sự vật của bắt đầu , cái này là phủ định của phủ định khâu . Có điều, cái này khâu giờ rơi ở nơi đó , liền thành cho chúng ta phán quyết định vật của tiêu điểm, cái này phải nhờ vào chúng ta có đầy đủ kiến thức cùng kinh nghiệm phong phú .
7 , quy mà tính toán. Mạt truyền là quy tính cánh cửa . Chính là sự vật phát triển quy tụ cùng cuối cùng kết .
Chúng ta biết rõ , bất luận cái gì một cái chuyện xưa vật của kết thúc , chính là một cái mới sự vật của bắt đầu , cái này là phủ định của phủ định khâu . Có điều, cái này khâu giờ rơi ở nơi đó , liền thành cho chúng ta phán quyết định vật của tiêu điểm, cái này phải nhờ vào chúng ta có đầy đủ kiến thức cùng kinh nghiệm phong phú .
8 , biến thể . Năm mệnh là biến thể , cái gọi là mệnh là người năm sinh ra của địa chi nơi cư trú của phương . Như giáp dần năm sinh , dần chính là mệnh của bạn bè , cái gọi là năm , chính là hành năm chỗ đến của phương , song hiệu nhỏ vận .
Hàng năm đều có không giống nhau khí vận , sự vật cuối cùng tốt hay xấu , vẫn phải xem năm mệnh của sinh khắc , là đở là ức là đở . Thì chuyển nguy thành an , là xung khắc thì biến cát là hung .

Tiết thứ hai vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ

Vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ là lục nhâm phán đoán của một cái vô cùng trọng yếu căn cứ . Tại xem bói học ở bên trong, bất luận cái gì phán đoán của căn cứ , cũng là một loại "Khí" của liên hệ , cũng lấy khí của vượng suy đến quyết định chuyện thành bại , lục nhâm cũng là như thế . Khí là không nhìn thấy đấy, nhưng mà nó theo thời theo mà đều tại ảnh hưởng cùng tác dụng lấy chúng ta . Tự nhiên bất kỳ cái gì sự vật đều có nó đặc biệt của khí tức , sông núi cỏ cây , thực vật động vật vân vân. Mọi thứ vật chất của khí , cũng là duy trì sự vật của sinh tồn và phát triển năng lượng . Sự vật cũng có sinh có diệt , mà bọn hắn của sinh diệt cũng là căn cứ bọn chúng riêng phần mình khí của vượng suy , hoặc giả gọi là "Khí của số" đến quyết định . Sự vật cũng là tại vận động cùng phát triển , nó đang phát triển của trong quá trình tất nhiên liền có năng lượng tụ tụ tập cùng tiêu tan . Năng lượng tụ thì sinh , tán thì vong , đây là mọi người dụng biết đạo lý .
Vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ cũng chính là một loại khí số của liên hệ , bọn chúng phân khác đại biểu mỗi tháng cùng mỗi ngày khí của vận chuyển sinh hoạt .
Cái gì là vượng tướng hưu tù đây?
Chúng ta tại tự nhiên trong nhận thức biến hóa rõ ràng nhất , chính là một năm bốn mùa biến hóa . Mùa đông khí độ là lạnh đấy, mùa hè khí độ là nóng đấy, mùa xuân khí độ là ấm đấy, mùa thu khí độ là mát . Đây là một loại chu kỳ tính của tuần hoàn không thôi biến hóa . Mà tự nhiên của vạn vật tại loại biến hóa này trong; đều tại bắt đầu lấy tương ứng biến hóa . Vì phản ánh tự nhiên của chiêu này quy luật , cổ nhân sáng tạo ra một bộ hoàn chỉnh ngũ hành học thuyết: bọn hắn dụng mộc hỏa kim thủy đến phân khác đại biểu xuân hạ thu đông cùng phương hướng chỗ phản ánh xuất hiện tính chất . Lấy mộc biểu thị mùa xuân vạn mộc um tùm , hỏa biểu thị mùa hè của nhiệt khí nóng bức , đồng hồ vàng chỉ ra mùa thu tiêu sát vạn vật , đồng hồ nước chỉ ra mùa đông của lạnh lăng băng tuyết . Mà đem từ mộc đến hỏa , từ gấp đến kim , từ kim đến thủy của chuyển sang giai đoạn , tức ở giữa giai đoạn dụng thổ đến biểu thị , bởi vì thổ hiển trung tính , tức đại biểu cái trung hoà" của tình hình trạng thái , nguyên do màu vàng đất là trong . Như vậy hai năm bốn mùa thành tựu biến hóa cùng vạn vật của sinh trưởng cất giữ hoạt động , liền xong toàn bộ phản ánh xuất hiện .
Do vu địa cầu cùng thái dương của tương đối vận động , địa cầu bên trên của kim mộc thủy hỏa thổ cũng tại không ngừng mà lưu hành , bởi vì gọi là nó ngũ hành . Ngũ hành của qua lại thay thế địa vị , chế ước lẫn nhau , đụng vào nhau liền tạo thành ngũ hành của sinh khắc chế hóa của vận động quy luật .
Cái gọi là vượng tướng hưu tù chính là ngũ hành tại một năm bốn mùa bên trong cường nhược quan hệ . So với như , mùa xuân vạn mộc um tùm , chính là mộc vượng của lúc, mộc sinh hỏa , hỏa tướng vượng , nguyên do hoả khí gần với mộc mà gọi là tướng . Mộc được thủy sinh , thủy sanh xong mộc về sau, chính mình bị hao tổn liền khí mệt mà già , "Thối cư nhị tuyến " , nguyên do gọi là đừng . Kim khắc mộc , nhưng mùa xuân mộc vượng mà kim nhược kim chẳng những khắc không được mộc , ngược lại được mộc vây khốn . Nguyên do gọi là tù .
Cái khác theo như vậy suy luận tương tự , ngũ hành của vượng tướng hưu tù quan hệ rất tốt ghi chép , chính là: "Được thời ngã vượng , ngã sinh giả tướng , sinh ngã giả đừng , khắc ngã giả tù , ngã khắc giả chết" .
Sắp đặt hình trình diễn miễn phí 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 nói: "Phán đoán đầu tiên đoán phát sinh truyền , vượng khí phát sinh dụng lợi nhuận cầu quan , tướng khí phát sinh dụng lợi nhuận cầu tài , tù khí phát sinh dụng bệnh rên rỉ , tử khí phát sinh dụng bệnh hẳn phải chết; đừng khí phát sinh dụng bệnh triền miên ."
. Từ nuôi hạo 《 lục nhâm kim giảo kéo 》 nói: " vượng tướng phát sinh dụng sự thêm ứng , một truyền hưu tù sự tình xa vời" . Cái này đều nói hiểu biết vượng tướng hưu tù là mọi thứ phán đoán của căn bản cùng trước nói . ’
Tại cổ nhân mệnh sách tứ trụ mệnh tướng ở bên trong, cũng là lấy nguyệt kiến là cương . Bởi vì bản đồng của nguyệt phân , liền sẽ có bất đồng của ngũ hành cường nhược quan hệ nguyệt kiến xác định vậy nhật quấn thái dương chỗ của phương vị , cũng là xác định vậy bắt đầu tính toán cơ bản cách cục , nguyên do nguyệt kiến là thống dẫn toàn cục .
Nhưng mà nguyệt đơn độc vị khá lớn , dài , chúng ta khảo sát sự vật một loại cũng là lấy nhật hoặc thời hành vi cơ bản đơn vị . Đối mỗi ngày biến hóa , cổ nhân vậy tổng kết ra một cái quy luật , đây chính là "Trường sinh tử mộ" quan hệ . Liền tồn tại thường hai ngày ở bên trong, 12 cái địa chi đều có nó trường sinh , mộc dục , quan vùng , lâm quan , đế vượng , suy , bệnh , chết , khố , tuyệt , thai , nuôi của mười hai loại tình hình trạng thái . Cái này cũng là thường sự kiện vật chỗ tất nhiên phát triển 12 cái khâu . Liền như người từ hoài thai , sinh ra; phát sinh nuôi dưỡng sinh trưởng , đi học , thành tựu sự nghiệp , đến suy yếu tật bệnh , cuối cùng đến chết mai táng của quá trình , là ai vậy đào thoát không được mất .
Trường sinh tử mộ cùng mười cái thiên can cũng có đối ứng với nhau quan hệ , hiện tại mọi người đều mạnh mức độ dương thuận âm nghịch . Tức dương can thuận chuyển , âm can nghịch hành , dương trưởng sinh , chính là âm tử vong , dương chết đi, lại chính là âm trưởng sinh , bọn chúng là thái cực ngược chiều kim đồng hồ rẽ phải đấy, tạo thành âm tiêu dương trường , dương tiêu âm dài quy luật tự nhiên .
Một loại sinh trưởng , quan đái , lâm quan , thai , nuôi là chánh khí , vào khí , sinh khí , bọn chúng đối sự vật bắt đầu tích cực của thúc đẩy tác dụng . Mà hiệu dục , tật bệnh , tang chết , mộ , tuyệt khí độ là bại khí , bệnh khí , mộ khí , tử khí , bọn chúng đối sự vật của phát triển bắt đầu lấy tiêu cực của chống lại tác dụng , thậm chí là phá hư , hủy diệt tác dụng . Nếu như bọn chúng gặp trạch tới người , hoặc nhập truyền , thì sự tình nhất định bất thuận , thậm chí sẽ đại nạn lâm đầu . Đế vượng khí độ là sự nghiệp đỉnh chóp sơn , nó là ngũ hành vượng khí chỗ , nhưng vượng đến cực giờ thì phải hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa , đây chính là cái gọi là âm cực dương sinh , dương cực âm sinh đạo lý .
Nguyên do đế vượng ứng gần thì nhanh mà thành , ứng xa thì khả năng trệ mà tán .
Trường sinh tử mộ quan hệ đại biểu lấy khí ngũ hành vận hành , giống nhau gồm có vượng tướng hưu tù quan hệ , nhung mà đem loại quan hệ này cụ thể đầy đủ đến mỗi ngày của địa chi bên trong.
Lục nhâm khóa thức cũng là lấy nhật can hành vi cân nhắc tiêu chuẩn , bởi vì nhật can là chủ , cái khác là khách , chúng ta cân nhắc sự vật phải xem xung quanh(chu vi) khách quan vòng cảnh là ở vào dạng gì tình hình trạng thái , là sinh khí , hay là tử khí , là vượng khí hay là đừng khí , nào giả chiếm cứ cấp trên , thì sự vật đối chủ thể ảnh hưởng liền có thể liếc qua thấy ngay .
Trường sinh tử mộ vẫn còn vậy cái trọng yếu tham khảo căn cứ , chính là nó có thể phản ánh xuất khí của tiến thoái , thuận nghịch , từ đó phán quyết định vật khí số của dài ngắn . Một cái khóa thức , một loại cách cục , nó âm dương thuận nghịch biểu hiện sự vật của phát sinh tình trạng phát triển , cùng sinh trưởng biến mất nhanh chậm .
Tại sắp đặt hình trình diễn miễn phí 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 ngón giữa xuất: "Cục có tiến thoái tâm ý , khí có vượng tuyệt của khác biệt , suy mộ cuối cùng đồng thoái đoán , thai sinh vào khí không lừa bịp , thoái khí thì cát được chuyện hung , hung sự phản thành cát . Vào khí thì an giả ích an nguy giả ích nguy . Trường sinh mười hai vị nguyên do tượng nhân khởi nguồn cuối cùng vậy. Phải từ thai chỗ nói lên . Đóng thai tại mẫu trong bụng , nuôi dưỡng ở bắt đầu sinh của lúc, trường sinh thì từ bắt đầu sinh dần dần trường vậy , thích hợp mạnh mẽ tiếp quan vùng . Nào là có Lâm dục một vị? Đóng khí ngũ hành không đẹp không được thư , không được ngưng tụ? Không được phát tán , chính phục quẻ yên ổn lấy nuôi vi dương ý . Cái này giờ buôn bán không được mộc dục chỗ một phen ẩn giấu làm sao được quan vùng mà lâm quan mà đế vượng vậy . Đến đế vượng chỗ cả đời sự nghiệp tận vậy , suy chết bệnh lý thế tất nhiên . Đến mộ sau đó thai có thể nói vậy . Lại gia tăng nhất tuyệt chữ giả , khí ngũ hành không dứt bất sinh không khỏi . Tháng mười của thuần âm dùng cái gì được một dương của sinh tuyệt , chính chết sinh hỗ thay chi giao , nhân quỷ chuyển quan con đường vậy . Sâu nghĩa mặc dù nói ngũ hành , thực từ chữ tiếp xúc lấy nhân sự , tinh tế đùa tự thấy tiến thoái hai chữ , tất cả ở vượng tướng hưu tù chết năm chữ trong phân đừng, nói chung cát khí vào thì tụ , nếu tán thì cát giả không tốt vậy; khí thế hung ác thoái thì tán , nếu tán thì hung giả không được hung vậy" .
Làm sao phán đoán tiến hay lùi đây? Rất đơn giản , đoán thiên bàn chỗ nhân thần lấy đoán tiến thoái . Ví dụ như , địa bàn bên trên ngày hôm đó làm chết mộ đấy, mà thiên bàn trường sinh lâm quan , thì là vào khí , trái ngược nhau thì là thoái khí .
Vượng tướng hưu tù cùng trường sinh tử mộ , cũng là biểu thị tại mỗi một loại khóa thức trong khí ngũ hành của vượng suy quan hệ . Tại phán đoán ở bên trong, chúng ta đầu tiên là là phải nghiêm túc phân tích loại quan hệ này , để cầu được xung quanh(chu vi) chỗ cảnh đối chủ thể ảnh hưởng . Từ đó chính xác mà nắm chắc sự vật của phát triển xu hướng . Ví dụ như , nhật bên trên địa chi làm trưởng sinh lâm quan đấy, thì "Ngã" sinh khí bừng bừng , chính là đầy hứu hẹn của lúc, nhật bên trên là đế vượng đấy, thì "Ngã" là sự nghiệp đạt đến cao trào , sắp muốn đi hướng suy bại , đây đối với liền cần phải khiêm tốn cẩn thận , không kiêu không ngạo , hoặc giả thấy nước xiết liền lui , vĩnh bảo công danh . Nếu như nhật bên trên là tật bệnh tang chết tương tự , thì "Ngã" bệnh khí quấn thân , tất nhiên phải đảo mị trước mắt .

Tiết thứ ba "Cát thần" cùng "Hung thần "

Tại lục nhâm phán đoán ở bên trong, tất nhiên phải gặp được chư thêm thần sát của vấn đề . Thường thường đụng phải hung thần chính là hung , đụng phải cát thần liền cát , lục nhâm lấy thập nhị thần là chủ yếu nhất cát hung phán đoán căn cứ , phía dưới chúng ta giới thiệu sơ lược thập nhị thần của cát hung vấn đề .
Tại thập nhị thần ở bên trong, có sáu cái hung thần , tức đằng xà , chu tước , câu trần , bạch hổ , thiên không , huyền vũ . Có sáu cái cát thần cùng tương đối êm xuôi của thần , tức quý nhân , thanh long , lục hợp , thái thường , thiên về sau, thái âm , tại sao cái này chút ít thần sẽ có cát hung đây? Cái này cùng chúng ta tự nhiên của vận động quy luật quan hệ mật thiết .
Chúng ta từ trong sinh hoạt có thể thể tìm ra , tại mùa xuân , vạn mộc um tùm , sinh khí dạt dào , mọi người cảm thấy đặc biệt nhẹ nhõm vui sướng , chính là lao lực bận rộn , sự nghiệp trường vào của tốt đẹp thời gian . Nguyên do , đại biểu mùa xuân của địa chi dần Mão mộc , liền thành làm một loại cơ hội sống hướng lên tiêu chí , lấy dần đại biểu thanh long , mão đại biểu lục hợp , thanh long lục hợp liền thành là long đằng vạn dặm , vui mừng hòa hợp của cát thần .
Thanh long là bách thần trong lành nhất lợi nhuận của thần của một . Thanh long vượng tướng thì chủ vui mừng , tài vật , ngọc lụa; mễ cốc , sinh sản ." Lên chức vân vân, đồng thời cũng chủ hôn nhân , tốt sẽ, tiệc rượu , thai sản các loại, chỉ cần thanh long vượng tướng mà lại sinh can , bất luận cái gì tai hại tự nhiên phân giải ngoại trừ . Nhưng nếu như thanh long hưu tù hoặc khắc can , thì thích bên trong có buồn .
Lục hợp chủ vui mừng , hôn nhân hòa hợp cùng mọi thứ cùng bình , hợp tác , liên hợp , hội hợp lại chủ thành tựu , yến sẽ vân vân.
Mão là lục hợp , lại kêu trời nguyệt cánh cửa , nó là phía đông đường chân trời bên trên của thiên địa giao hợp , nhật nguyệt giao hợp , âm dương giao hợp , ngày đêm giao hợp , bởi vì nó là tứ chính vị , lại có đông tây giao hợp . Nam bắc giao hợp , nguyên do thống ứng một cái "Hợp" chữ . Nó vượng kết hợp lại , thì vui mừng hôn nhân thành tựu , nếu hưu tù hợp , như có nam nữ việc ngầm ám muội , kết hội (hùn vốn) đầu cơ giở trò qua lại biến trạng thái lừa gạt , minh hợp ám đấu vân vân. Cái này cũng là dương hòa hợp âm hợp của khu đừng.
Mùa hè nam phương chi thần là Đằng Xà cùng chu tước , đằng xà là tị , chu tước là ngọ , cũng là hỏa thần . Mùa hè nóng bức buồn bực , hoả khí bức người , mọi người tâm hỏa tràn đầy , hiếu động sanh sự , rất dễ dàng khẩu thiệt thị phi , phát sinh quái khác , nguyên do Đằng Xà chu tước liền có cái này loại tính chất .
Đằng Xà là một cái hung nhất chi thần , nó vượng tướng của lúc, thì trốn sinh sản phồn nuôi dưỡng , đồng thời không chủ động đả kích nhân loại , nhưng vô ý xâm phạm nó thì hung không thể đở . Tại thu đông chi giao , thì khắp nơi kiếm ăn ngang đường, hung diễm không chịu nổi . Nguyên do vượng thì xem thai sản việc vui , suy thì xem hỏa ánh sáng, sợ nghi , buồn sợ , quái khác sự tình , nếu như bệnh nhân gặp Đằng Xà vùng hình , thì tất thấy huyết quang tử vong .
Chu tước là nam phương của một cái lan truyền tin tức đại điểu , nguyên do xem văn chương , khảo thí , thư , tin tức chờ nhìn thấy chu tước chính là một cái quá chuyện tốt , chu tước là hỏa thần , đại biểu lấy thiên không thái dương chiếu rọi của địa, chu tước gia tăng thần tị ngọ vị thân , thì là chu tước bay lên không bay lượn , lúc này người của tài văn chương ánh sáng chói chang , thư thông suốt . Nhưng mà chu tước tràn đầy , vậy sẽ tạo thành kiện tụng , đấu tranh , hỏa quang sợ khác; buồn sợ , bạch lưỡi thị phi loại cát sự tình .
Mùa thu bắt đầu lá rụng bấn phân tranh , vạn vật cỏ khô . Mùa thu khí độ liền như kim nhận chém giết vạn vật , có như Đại tướng quân chinh chiến cát trường , nguyên do đại biểu mùa thu địa chi thân dậu kim liền gọi là âm sát chi thần .
Bạch hổ , xem quân tử thì nó tính cứng rắn liệt , dũng mãnh , uy vũ , hùng tráng , quang minh lỗi trạng thái , nó vượng tướng của thời có thể ’ . Đại thi hành động, đại lập kỳ công . Bởi vì có Đại tướng quân của hiệu . Xem tiểu nhân thì đại biểu lấy tật bệnh , tử vong , cản đường chặn giết , con đường đao kiếm , quan gia tai vạ bất ngờ , tử thần vong hồn vân vân. Nguyên do , đối với người thường để xem , nó là một cái phi thường hung ác thần .
Dậu là thái âm , nó cùng bạch hổ đồng là kim thần , nhưng tính chất bất đồng . Bạch hổ là dương kim , đại biểu lấy đao kiếm thương qua , chinh chiến vạn vật , mà dậu kim chính là âm kim , là châu báu ngọc thạch tương tự . Dậu kim là chí âm chi thần , nguyên nhân hiệu thái âm . Bởi vì phụ nữ thích phối hợp vùng châu bảo ngọc khí , lại chỉ như âm , nguyên do dậu kim tượng đi xa phụ nữ; nói như vậy; thái âm có một mặt tốt , tức tâm địa thiện lương , nhân từ bác ái . Giúp đỡ nhiều người cho là vui vẻ . Nhưng cũng có không mặt tốt; như ám muội việc ngầm , gian tà dâm loạn , tâm địa ác độc , thuộc lòng mà tổn thương đám người, cái này tất cả ở nó vượng tướng hưu tù của phân . Vượng tướng thì chính , hưu tù thì tà .
Đông thiên hàn khí bức người; vạn vật co vào , vừa là âm khí tối thịnh của lúc, mùa đông là hợi tý thuỷ thần , thủy chủ lưu động , lại biểu thị đêm phương; bởi vì liền quyết định vậy đêm phương chi thần của đặc biệt giờ .
Hợi là huyền vũ thuỷ thần , là đêm phương của âm thần . Nguyên do nó tính là tiểu nhân , đạo tặc , di vong , lạc đường , việc ngầm , gian tà vân vân, là trộm cắp chi thần . Huyền vũ vào đêm phương thì đạo tặc nổi lên bốn phía; thái dương căn cứ huyền vũ , thì đạo tặc bị bắt .
Tử là trời hậu dương thủy; bởi vì tử là đông chí một dương sơ sinh của địa, là vạn vật âm cực mà dương sinh . Lại như âm dương giao hợp sản một thai trẻ; nó là mới sự vật hóa sinh của nguồn suối . Nguyên do tử dấu hiệu cho nghi ngờ lấy thai trẻ của phụ nữ . Danh là trời sau . Cũng là thủy , mà thiên sau có lấy bố thí , ân huệ , ám trợ kẻ khác của phẩm hành , cái này cùng huyền vũ hoàn toàn trái ngược nhau . Nguyên nhân ngay tại ở âm dương của nó của phân biệt . Minh giả là trộm , dương giả là ân . Chỉ vì nam nữ việc ngầm ám muội , lả lơi ong bướm cũng cùng thủy có quan hệ , cái này lại tất cả ở tại nó vượng tướng hưu tù .
Tuất thần sửu mạt bốn mùa là cho hạ thu đông của chuyển sang giai đoạn , bọn chúng phân đặc biệt có bản quý tính chất nhưng lại là từng cái quý của cuối cùng kết hòa bắt đầu , bởi vì , vẫn gồm có từng cái quý ở giữa tính chất gọi là "Cùng trong" . Bọn chúng là bốn phương mộ , lại là ngũ hành mộ . Mộ chính là cuối cùng kết hòa quy tụ , sự vật rơi vào tuất thần của địa, thì thêm hung hiểm , mà rơi vào sửu mùi của địa, thì thêm may mắn .
Thần là thiên la , tuất là địa võng , lại kêu trời lao cùng địa ngục . Thần gọi là câu trần , là một thành viên võ tướng , chuyên quản đuổi bắt , vái chào lấy , chiến đấu , tranh tụng . Nó là bắt lấy trộm tìm tặc của đắc lực chiến tướng , câu trần nhân vượng thì chế huyền vũ . Câu trần lại chủ ấn dạy , là lãnh tụ chi thần . Nhưng là thế nào mất thời mất mà thì tàn nhẫn bất nhân , lòng mang không cùng chí hướng , trì trệ cấu kết , chi tiết ngang sinh . Âm mưu phác thảo kết , oan khuất người ba phải , nguyên do , câu trần là một cái hung thêm mà cát thiếu của thần;
Tuất gọi thiên không , nó là một cái đối diện lấy thiên ất quý nhân của vô ảnh vô hình của thần , thực tế bên trên chính là không vong chi thần . Chuyên chủ hư , không , lừa dối , ngụy , không được thực cùng lừa gạt , đùa giỡn , hãm hại , sàm ngôn vân vân. Cuối cùng của , thiên không là một cái hư tổn chi thần . Chỉ vì bất cứ chuyện gì đều có nó chính phản lưỡng phương diện , thiên không đối với người thì chủ giả dối lừa gạt , đối mình thì có thể là trí tuệ , sách lược , tổn hại đã cùng chế nhân tất cả ở tại vượng tướng hưu tù ở giữa .
Sửu là quý nhân , là bách thần chi chủ . Nó có thể là quân chủ , cũng có thể là lãnh đạo: hoặc giả danh vọng rất cao người . Quý nhân có con dấu chìm dương quý của phân , dương quý chủ ban ngày , âm quý chủ đêm . Dương quý chủ sự , âm quý là rỗi rãnh . Quý nhân sợ nhất không sợ rỗi rãnh . Quý nhân có thuận hành nghịch hành , thuận hành thì làm việc thuận lợi , nghịch hành thì thêm cách trở . Quý nhân có thống tỉ lệ toàn cục chi công năng lượng , quý nhân rõ ràng minh thì quốc thái dân an , quý nhân ngu ngốc thì họa phương diện nổi lên bốn phía , quý nhân không hãm thì vô sở y bằng , quý nhân trèo lên thiên môn thì vạn sự có thành tựu .
Mùi là thái thường; thái thường là áo gấm vóc của quan; là bốn thời niềm vui thần . Quá hợp chủ tiệc rượu , chúc mừng , hôn nhân xuât giá cưới , phụ mẫu ấn dạy vân vân, nó là từng cái may mắn chi thần .
Quá khứ mọi người đem thập nhị thần đoán thành là thiên bên trên của xã hội , liền tồn tại thiên bên trên của trong hoàng cung , có 12 cái loại thống trị lấy mà bề trên ở giữa của mọi thứ , hoàng cung lấy quý nhân làm chúa tể là quân vương , thiên sau là quý nhân vợ; thái âm là quý nhân của thiếp; thiên không , đằng xà , huyền vũ cũng là quý nhân của nô tỳ; thanh long , chu tước là văn thần; thái thường , câu trần , bạch hổ là võ tướng . Cái này chút ít thần chưởng quản lấy người của cát hung họa phúc . Cùng âm phủ của đại quyền sanh sát; nay .
Thực tế bên trên mười tại vị thần của định tính , hoàn toàn là căn cứ từ như thế của có quy luật chu kỳ tính biến hóa , cùng cùng với loại biến hóa này mà phát sinh các loại hiện tượng tự nhiên để xác định của; bọn chúng cũng là lấy ý nghĩa tượng trưng . Cái này trong này , mặc dù có các loại quỷ thần mê tín kiện sắc thái , nhưng chỉ cần chúng ta dụng khoa học hiện đại của thái độ đến nghiên cứu những hiện tượng này , bóc mất mê tín của áo ngoài , chúng ta liền có thể từ trong lĩnh ngộ được rất thêm của liên quan tới nhân sinh cùng tự nhiên âm dương tăng giảm đạo lý .
Hung thần cùng cát thần đồng thời không phải là tuyệt đối , cái này phải xem các phương diện nhân tố , không thể kết luận bừa . Tại sắp đặt hình trình diễn miễn phí 《 đại lục vương chỉ nam 》 ở bên trong, tổng kết ra như vậy một chút ít nguyên tắc:
"Hung thần hình hại tai hoạ liên miên , cát đem tướng sinh hân hoan không thôi . Hung thần hòa hợp , gặp tai họa không đến sâu nguy , cát đem gặp tổn thương , chúc phúc nhất định không phải toàn mỹ: cát thần gặp hung quẻ ở bên trong không có lỗi gì tranh giành của đạo , ác sát gặp cát quẻ của nội không hân hoan lý lẽ . Sát mặc dù ác sinh ngã thì nó thích cuối cùng đến; đem mặc dù lương khắc ngã thì buồn khó không thôi . Hung thần không cát vậy. Hợp can thì tụng đừng , cát thần không hung vậy. Kỳ kạn thì họa bắt đầu" ; "Cát thần vượng tướng sự tình đều là cát , hung thần vượng tướng sự tình nhất định hung" vân vân, có thể cung cấp cho chúng ta tham khảo .

Tiết thứ tư chín đại cách cục quan hệ

Lục nhâm của chín đại cách cục , tức tặc khắc , so với dụng , liên quan hại , mão tinh , khác trách , tám chuyên , phục ngâm , trở lại ngâm chín đại khóa thức . Bọn chúng phân khác phản ánh vậy lục nhâm bốn khóa biến hóa của chín loại cơ bản tình trạng . Tại bốn khóa trong khí diễn biến khí sinh khắc khí cường nhược , cũng năng lượng dẫn đến sự vật can kém vạn khác phát triển kết cục .
Chúng ta biết rõ , bất kỳ cái gì sự vật của sản sinh cùng phát triển , cũng không thể rời bỏ nó điều kiện và vòng cảnh , hay là nó ban đầu của xuất hiện hình. Sự vật bên trên lên tới bốn khóa giai đoạn , nó các loại mâu thuẫn vận động , cùng nhân quả quan hệ liền sinh ra . Bọn chúng là sự vật phát triển ban đầu điều kiện và sự vật sinh ra khế cơ , đương cục giả vị trí của xung quanh(chu vi) vòng cảnh cùng chính mình của cường nhược mức độ , toàn bộ đều tại các loại cách cục trong thể hiện ra tới. Mỗi một loại cách cục đối ba truyền của vận động , bắt đầu lấy quy định chế ước của tác dụng .
Chín đại cách cục sau cùng nguyên tắc cơ bản , chính là lấy có khắc không khắc là chính xác , có khắc thì lấy khắc , không khắc thì áp dụng một chút ít phương pháp đặc thù . Vô luận loại nào cách cục , chỉ cần có khắc , liền nói biết chuyện vật sản sinh phát triển "Cơ" đã thành , sự vật của mâu thuẫn đã trở nên gay gắt , hoặc ngay tại hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa . Mặc dù có chút ít cách cục khí không toàn vẹn , nhưng cũng chỉ ảnh hưởng đến nó nhanh chậm vấn đề , sự vật là muộn sớm phải phát sinh .
Thông thường nói đến , bốn khóa ba truyền khắc nhiều thì sự tình phiền , khắc ít thì sự việc chuyên một; sinh nhiều thì nhẹ sinh không được thực , sinh ít thì lý minh ách phải . Khắc là tức đủ của biểu hiện , làm việc không khắc khó mà thành công , nhưng mà khắc thêm lại phản diện cức tay , bốn bên trên khắc cùng bốn dưới khắc , liền gọi là không lộc cùng tuyệt tự . Ở trên toàn bộ tại khắc dưới, chút nào không cơ hội sống , liền biểu thị tha đã không đứng của địa , đã không có bất luận người nào trợ giúp tha giải cứu tha , nguyên do gọi là không lộc , chuyện này sẽ trở nên không cách nào thu thập . Nếu như tại ba truyền năm mệnh bên trên vậy tất cả đều là khắc . Vậy cũng chỉ có đi vào chết địa . Phía dưới toàn bộ tại khắc bên trên, biểu thị thiên địa không hợp , nội ngoại không hợp , trên dưới không hợp; đem sẽ khuynh hướng nhà xáo sản , ngươi dòng dõi sau thay mặt vậy đem đoạn tuyệt , nguyên do tán dương tự .
Chúng ta muốn nắm giữ như vậy một cái nguyên tắc , chính là sự vật lấy khí thịnh ứng . Tặc khắc , so với dụng , liên quan hại cũng là bốn khóa trong trên dưới khắc chiến , có thể gọi là khí sức chân chín , nguyên do bất luận chuyện tốt chuyện xấu , nó ứng nghiệm của tỷ lệ thành công là tương đối cao .
Xa khắc cùng ngang tinh , mặc dù không như trước trực tiếp ba loại khóa thức tràn đầy , nhưng mà bọn chúng khóa toàn bộ , coi như nộ . Xa khắc là nó đến họa , ngang tinh là nguy cơ đang tiềm ẩn , bọn chúng mặc dù là bất minh hiển , không nhìn thấy đấy, nhưng cũng đồ có một chút của: năng lực , bọn chúng theo thời đều có sản sinh kích biến khả năng .
Khác trách , tám chuyên , nằm cái gì , trở lại ngâm thì là khí không toàn vẹn , bất thành khí , làm việc khó , thành công càng khó , giải cứu phương pháp xử lý là năm , nguyệt , nhật, nguyệt đem tướng đở , thiên can địa chi hợp đức lấy trợ giúp , hoặc có giá trị vượng tướng phát sinh dụng , cát thần cứu giúp , thì mong muốn hưng khởi khí hậu , có thành công của khả năng .
Tại thực tế chiêm toán ở bên trong, trước năm loại cách cục xuất hiện liên tiếp tỉ lệ rất cao , bởi vì chuyện gấp giả thì cơ xuất hiện , sự tình chậm giả thì cơ vi; cơ xuất hiện thì khắc xuất hiện , cơ suy tàn ẩn khắc . Sau bốn loại có thể biết cục xuất hiện liên tiếp tỉ lệ tương đối mà nói thấp chút ít , một loại vô sự không được xem; sự tình không vội hoặc tìm xem giả không bức thiết không được xem , đây là một cái dự đoán nguyên tắc căn bản .
Chúng ta nói chín đại cách cục khí thịnh khí nhược quan hệ , liền như một người trẻ tuổi cùng thể nhược nhiều bệnh của khảo thi niên nhân . Người thanh niên là tức có dư mà sự tình dịch biến , người già là có lòng không đủ lực , nhưng làm việc chuyên một , trầm ổn có chủ kiến . Nguyên do thể hiện ra khí thịnh thì sự tình nên được nhanh, nhưng phát triển thêm biến; khí nhược thì sự tình tới chạp; nhưng phát triển bình ổn .

Tiết thứ năm liên quan tới có thể ứng kỳ hạn

Lục nhâm phán đoán khó khăn nhất chính là có thể ứng kỳ hạn . Cái gọi là có thể ứng kỳ hạn , chính là sự việc phát triển kết cục rơi vào mỗi một cái thời gian kỳ hạn cùng mà phương phương vị nội . Phán quyết định tình hữu thành có tán , thành tựu cùng tiêu vong cũng là "Ứng ", có người phán quyết định tình tại mỗi một nguyệt , mỗi một nhật , mỗi một lúc, tại cái gì mà phương phát sinh hoặc cuối cùng kết nhưng sự việc đồng thời không có có như thế , cái này gọi là không ứng .
Một loại mới học giả , nó phán đoán thường thường phải không ứng . Bởi vì anh ấy không có lĩnh hội tới thuật số môn này học vấn chân chính nội hàm . Thuật số cuối cùng chính là một chữ —— "Biến" . Cái này cũng là 《 dịch kinh 》 trong "Dịch" tinh túy tư tưởng . Chúng ta hẳn phải biết , thế giới bên trên mọi chuyện cũng là có ở đây không đoán biến hóa . Sự việc cũng là tại các loại tình trạng dưới gồm có nhiều loại biến hóa của khả năng . Mới học giả thường thường tử thủ giáo điều mà không chú ý các loại nhân tố ảnh hưởng , chỉ cân nhắc đến một cái phương hướng , một loại khả năng , cái này cũng chỉ có dựa vào thử vận khí .
Chúng ta nói "Có thể ứng ", là chỉ "Có khắc mới có ứng" . Bởi vì khắc là sự vật phát triển nghịch đếm , là sự vật đi hướng phản diện của cuối cùng dừng lại , là phủ định của khâu giờ . Sự vật ngũ hành tướng sinh , nhưng gặp ba mà suy cho cùng khắc , khắc thì trở lại bản ( mời tham kiến trần duy huy tiên sinh 《 trung quốc thuật số học nguyên lý 》 cùng 《 trung quốc thuật số học đề cương 》 ) . Chúng ta chỉ có lĩnh hội trung quốc thuật số học của viên cơ bản của nguyên lý , mới có thể đối mọi thứ thuật số vấn đề động triệt thấy đáy .
Như vậy , không có thể ứng không đáp chứ? Phía trước nói , không khắc thì cơ không thành , tức , tức cảnh làm thơ vật vẫn duy trì vốn có phát triển trạng thái . Không có khiến sự vật nghịch chuyển hoặc phát sinh hĩnh cách của cơ vận , nguyên do nó liền đàm không ở trên "Ứng" của vấn đề , nếu như bốn thứ không khắc , nhưng ba truyền bên trong có khắc , thì cũng có thể khiến sự vật phát sinh biến hóa , nguyên do: ứng" liền có thể năng lượng rơi vào có khắc cái kia một truyền bên trên.
Phán đoán ứng kỳ có một cái nguyên tắc cơ bản , chính là lượng tướng giả thêm ứng , hưu tù giả thêm tán , xung khắc giả gặp hung , nhập mộ giả gặp quy tụ .
Đầu tiên , chúng ta đoán phát sinh dụng là cái gì địa chi , nếu như chánh trị vượng tướng , lại có cát thần sinh trợ , các phương diện lại không trở ngại; hoặc giả sơ truyền kiến mã , như vậy chuyện ứng kỳ khả năng ngay tại sơ truyền bên trên. Nếu như sơ truyền hưu tù , chuyền hai nhân vượng tướng , văn có cát thần tương trợ , như vậy sự việc tại chuyền hai sắp có có thể xoay chuyển , sự tình ứng khả năng ngay tại chuyền hai bên trên. Nếu như một hai truyền không thể , đến ba truyền sự việc liền sẽ nhỏ bé vô âm tin . Bởi vì một truyền là sự tình ban đầu , là khí thịnh của phương , chuyền hai thứ của , ba truyền càng thứ của; ba truyền đã là sự tình cuối cùng đuôi , bất khả năng nhấc lên khí hậu , nguyên do sự vật vậy thì sẽ không hắn.
Chúng ta tại phán đoán thời nhất định phải đầu tiên phán biết chuyện tình là hiện tại phát sinh sự tình , hay là tương lai phát sinh sự tình , vẫn là quá khứ phát sinh sự tình , như vậy đoán ứng kỳ mới có thể có một cái phương hướng phỏng định .
Từ nuôi hạo 《 lục nhâm kim giảo kéo 》 trong nói: "Vượng khí phát sinh dụng là việc hiện tại , tướng khí phát sinh dụng là chuyện mai sau , hưu tù chờ phát sinh dụng là quá khứ sự tình" . Cho nên nói "Vượng tướng giả thêm ứng ", mà hưu tù phát sinh dụng đến bây giờ đã là việc quá khứ , mặc dù là sự tình vẫn chưa rồi, nhưng cuối cùng quy là không có thành tựu , tốt sự bất thành , chuyện xấu không được hung .
《 sáu chủ kim giảo kéo 》 nói: "Nhâm nhà lấy có thể ứng quyết định bởi tại sơ truyền dụng thần giả , phát sinh dụng của ứng kỳ vậy. Thái tuế phát sinh dụng ứng năm này bên trong, nguyệt kiến phát sinh dụng ứng tháng này bên trong, nguyệt tương phát sinh dụng ứng nhật quấn bên trong, bốn lập chi phát sinh dụng ứng bản mùa vụ bên trong, hai mươi bốn khí phát sinh dụng ứng bản khí nội; 72 chờ phát sinh dụng ứng bản hầu bên trong, tuần thủ phát sinh dụng ứng bản tuần bên trong, hôm ấy chi phát sinh dụng ứng bản nhật , thật thời phát sinh dụng ứng hiện tại . . ." .
Từ nuôi hạo còn nói: "Này ngoài có lấy can sinh là cát ứng; khắc can là hung ứng . Có lấy sơ truyền chỗ hợp là thành sự tình của ứng kỳ , mùi truyền chỗ xung là tán sự tình của ứng kỳ . Lại có lấy phát sinh dụng của tuyệt cùng mộ là ứng kỳ giả , dương can tuyệt , âm can mộ . Càng có lấy mạt truyền hợp thần phía dưới thần là cát sự tình của kết kỳ . So với như xem người đi đường , khóa truyền có quy tượng , thì thẳng lấy sơ truyền mộ dưới chi thần là ngày về mây" .
Sắp đặt hình trình diễn miễn phí 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 trong nói; dùng ở ngày trước sự việc đã qua , dụng ở nhật hậu sự bắt đầu tương lai , nhật thần phát sinh dụng sự ứng nay lúc, thần nhật hình xung được chuyện hoảng hốt , thời đại tiết tuần phát sinh dụng sự ứng thời đại tiết tuần . Như giáp khóa tại dần thì mão là về sau, mà sửu là trước . Đóng trước là trước đây , sau là tương lai nguyên nhân vậy . Nhật gọi là hôm nay thần chủ mười ngày , nói nhật can phát sinh dụng sự ứng tại nay lúc, phàm nhật gửi thần thần ngửa tại nhật phải hợp đức lộc so với hợp tướng sinh chính là là chân quý" . Còn nói: "Đoán phát sinh dụng là nào cuối kỳ chi thần , như gặp dần mão thì ứng tại tháng Thìn thần nhật giờ thìn , như gặp tị ngọ , thì ứng tại tháng Mùi tận thế giờ mùi ."
Dụng mộ đoán có sẽ cùng hợp của phân . Như đông phương dần mão thần là phương , nam phương tị ngọ mùi là phương , mộc hợi mão mùi là hợp , hỏa dần ngọ tuất là hợp , bọn chúng đều có chính mình của sinh vượng mộ quy luật phát triển . Nguyên do , nói như vậy , xem gần giả thì đoán phương , xem xa giả thì đoán hợp .
Cuối cùng của , đối với lục nhâm của phán đoán , không chỉ có phải sâu nhập mà dẫn sẽ nhâm học của cơ bản nguyên lý , hơn nữa còn phải đang bán tiễn trong tích lũy tương đương trong kỹ thuật cùng kinh nghiệm phong phú , như vậy mới có thể dần dần mà đạt tới chuẩn xác .


"); hoặc hoặc-- >
©2 0 0 9 B AIdu
Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo.
Từ APP bên trên mở ra văn chương , đọc toàn văn đồng thời bảo tồn vĩnh cửu Xem xét càng thêm tương tự văn chương
Nguyên bản ban thưởng kế hoạch tới , vạn nguyên thưởng lớn chờ tha lấy !
Đoán tha vui mừng
Tương tự văn chương
Lục nhâm tinh phải - bốn khóa
Đại lục nhâm của ba đại pháp bảo —— lý pháp , tượng pháp , kỹ pháp
Đại lục nhâm tinh nghĩa nói phân giải ba
Đại lục nhâm vấn đề giải đáp một
Lục nhâm đại toàn bộ
Lục nhâm của phân loại dự đoán
Càng thêm tương tự văn chương > >
Cuộc sống phục vụ
Khóa lại sổ sách số thành công
Sau tiếp nối có thể đăng ghi chép sổ sách số trôi chảy hưởng VIP đặc quyền !
Nếu như VIP công có thể sử dụng có trục trặc ,
Có thể ấn vào đây liên hệ phục vụ khách hàng !
p