Mùi đăng ghi chép

Khai thông VIP , trôi chảy hưởng miễn phí sách điện tử chờ 14 hạng siêu giá trị phục

Khai thông VIP
《 đại lục nhâm chỉ nam 》
《 đại lục nhâm chỉ nam 》

< minh > sắp đặt hình trình diễn miễn phí trình bắt đầu loan trang hình xa

Nhãn ghi chép
Quyển một   chú giải thích tâm ấn phú
Quyển hai   chú giải thích chỉ chưởng phú
Quyển ba   lục nhâm sẽ toản chiêm nghiệm chỉ nam
Quyển 4   đại lục nhâm thần sát chỉ nam

Tự

Hơn sơ tập chế nâng nghiệp , trước người lớn dụ lấy bát cổ , đầu thời đẹp kỹ vậy . Nhưng mà khuy thiên người ax, tồn tại đế vương sư , không phải khác sách không được là công . Thường có kỳ văn , triếp yêu thích hắn. Lấy nguyên nhân duyệt cửu lưu sắp đặt nói , ở giữa phí cuộc sống hàng ngày . Ngày một đọc tam thức trật , biết tự cửu thiên huyền nữ , là diệt xi vưu dạy chi hiên viên , nội lục nhâm càng tha phồn kịch , không phải chín năm diện bích , đừng lại nó nguồn gốc . Ăn tinh bao hàm có thể dưỡng tính toàn thân , nôn hơn tự có thể liệu địch biết thắng , bên trên sáu trăm ngàn năm hỏi , tuần có tử nha , càng có thiếu bá , hán có bầu nhuỵ , tam quốc cho tới nay , gần thục lỗ minh thanh điền mà thôi . Há bình thường chương cú người này , khắp nơi không lập người quá thay ! Sùng trinh giáp thân , đốc sư lịch sử nguyên phụ lông hịch trưng hơn , lại cùng mà ứng , trí lễ hiền ghế trước , vấn dạy trung châu chủ quản lý , chọn tuyến đường đi hoài âm , được cấu sắp đặt tử hình trình diễn miễn phí . Xác minh sở học , tướng thán bá nhạc không được thường có vậy . Hình trình diễn miễn phí lấy duy Dương tương gia tử , tự tổ phụ cùng anh em , văn uyển vũ hổ , lấy âm thanh biển bên trong, lại sinh nhi lữ dũng , kéo dài tập số lẻ kỹ , 《 thái công 》 , 《 âm phù 》 chư thiên cùng hoàng lão chi thuật , hiểu rõ ngực thứ . Hướng xin đi giết giặc tại đại tư mã vương tễ vũ tiên sinh , đi ra ngoài lên lớp giảng bài đồn điền , gặp biết được bất luận cái gì , cực khổ có hiệu quả . Chợt là thèm ngăn trở , công chí chưa xong , thưởng thức giả luyến tiếc hắn. Lặn cứu lục nhâm , nóng lạnh không ngừng , phỏng học yến kinh , cùng tô lỏng đình , nào nửa hạc hai hình đủ danh . Bởi quan lại hỏi số lẻ giả , nhật vô hư quỹ , tung miệng mà nói , đều nhẹ nhàng số lẻ trong . Chuyện tốt giả là khen thưởng , phân loại toản đan , trích tính trăm số có số lẻ , xin lấy tận sự tình của đại thể . Ngoại 《 tâm ấn phú 》 , 《 chỉ chưởng phú 》 là của chú phân giải , càng trải qua thử chư qua , thành 《 sẽ toản 》 một quyển , đồng thời giao kỷ quyết , lấy rộng nó truyền , gia tăng duyệt 《 tâm kính 》 , 《 tất pháp 》 , 《 hỗ biến 》 , 《 trong hoàng 》 , ước mà có thể trưng , quản mà năng lượng xa, chỉ nam đường tắt , không du tại đây. Này đóng sai lầm của cái bè , đêm hành của bó đuốc vậy . Tinh mà mài của , lý nhập lông trâu , hưởng ứng phù trống . Lại hề nhất định hiện tìm chư thiên . Lấy tư nghi ngờ vậy a? Đặc biệt đứng đầu dẫn .

Nay thượng nguyên giữa mùa hạ cốc sáng , nam châu ta đệ chu nguyên thự rồng tùy họ đề tại hàn của bích hồ xã .

Thế lời tuyên bố nhâm thức giả , mị không được khoe khoang thần triết , miệng phun trường hà , da đi xa nó ứng nghiệm , không được không không gặp nhau vậy ! Hơn dốc lòng thuật này mấy hai mươi chở , bình thường thán nó ảo diệu khó nghèo . Mặc dù xem đoán sau đó , rất có số lẻ ở bên trong, thường lấy mùi lấy được dị nhân chỉ giờ là khiểm . Phàm quân tử đến thế , chưa chắc không được tạo đình tướng yết , gõ nó sở trưởng . Canh dần giữa xuân , bởi vì phỏng hình trình diễn miễn phí sắp đặt quân tại hàn bên trên. Hình trình diễn miễn phí tung miệng mà nói , tất bản tại lý , cùng khảo thi việc , ứng như giao kèo có đối chứng . Như thế tuân đương đại của quản quách , mới xuất hiện của lý viên chiêm chăng ! Bởi vì nói của nói: cùng nó giấu của quỹ ở bên trong, thà bằng treo chi quốc cửa ư? Hình trình diễn miễn phí nói vâng vâng . Viên giản chiêm nghiệm hơn trăm điều , cùng sở tác của phân môn sẽ toản , truyền bá chư quả lê táo . Nó chỗ tăng chú tiên hiền của 《 tâm ấn 》 , 《 chỉ chưởng 》 hai phú , dịch biết giản năng lượng . Cùng hình xa trang quân chỗ lấy của 《 thần sát đồ vị 》 , tích lừa bịp định lầm , đều là chỉ nam đường tắt . Vẫn bởi vì hợp đồng thời đưa đi in , tặng thứ mình yêu thích cho người cũng thích cái đó , cũng cát hung đồng họa của di ý mây ngươi . Y ! Tư đạo lâu chôn vùi , tuyệt học khó kế , thần mà minh của , quan tâm người này vậy .

Thuận trị nhâm thìn dương nguyệt , tân an trình bắt đầu loan tường vân họ , vấn tại bạch dưới của sùng đức nhà .


Quyển một

Đại sáu nhâm tâm ấn phú

Lục nhâm như người , trước ngày mai thần .
lục nhâm vận thức trước lấy nhật thần làm căn bản vậy . Nhật tôn quý cho nên viết thiên can , thần ti cho nên viết địa chi; hợi tý sửu ứng với bắc phương , dần mão thần ứng với đông phương , tị ngọ mùi ứng với nam phương , thân dậu tuất ứng với phương tây phương , tức địa bàn vậy . Thiên can giả giáp ất đông phương mộc , bính đinh nam phương hỏa , mậu kỉ trung ương thổ , canh tân thuộc hướng tây kim , Nhâm Quý bắc phương thủy . Nhập thức chi pháp: giáp khóa tại dần ất khóa tại thần , bính mậu khóa tại tị , đinh kỷ khóa tại mùi , canh khóa tại thân , tân khóa tại tuất , nhâm khóa tại hợi , quý khóa tại sửu . Mà không ở mão ngọ dậu tử giả , lấy chính vị không dám nhận , nguyên nhân dương can ở lộc thần chỗ , mà âm can ở lộc trước thần một vị vậy .

Lấy nguyệt tương gia tăng xem thời của bên trên,
nguyệt tương ngay hôm đó ở lại thái dương vậy . Tháng giêng nước mưa từ nay trở đi triền cư tí của thứ nhập cung hợi , chính là đăng minh đem vậy; tháng hai xuân phân từ nay trở đi triền giảm phần của thứ nhập cung Tuất , chính là sông khôi đem vậy; tháng ba cốc vũ từ nay trở đi triền đại lương của thứ nhập cung dậu , chính là từ khôi đem vậy; tháng tư tiểu mãn từ nay trở đi triền thực thẩm của thứ nhập cung thân , chính là truyền tống đem vậy; tháng năm hạ chí từ nay trở đi triền chim cút thủ của thứ nhập cung Mùi , chính là tiểu cát đem vậy; tháng sáu đại thử từ nay trở đi triền chim cút hỏa của thứ nhập cung Ngọ , chính là thắng quang đem vậy; tháng bảy tiết xử thử từ nay trở đi triền chim cút đuôi của thứ nhập cung tị , chính là thái ất đem vậy; tháng tám thu phân từ nay trở đi triền thọ tinh của thứ nhập cung Thìn , chính là Thiên Cương đem vậy; tháng chín tiết sương giáng từ nay trở đi triền đại hỏa của thứ nhập cung Mão , chính là thái xung đem vậy; tháng mười tiểu tuyết từ nay trở đi triền tích mộc của thứ nhập cung Dần , chính là công tào đem vậy; tháng mười một đông chí từ nay trở đi triền tinh kỷ của thứ nhập sửu cung , chính là đại cát đem vậy; mười hai nguyệt đại hàn từ nay trở đi triền huyền hiêu của thứ nhập cung Tý , chính là thần sau đem vậy . Thường dùng cái này giá trị nguyệt chi tướng mà gia tăng người vừa tới chỗ xem của chính thời bên trên thuận bố trí mười hai cung thần , tức thiên bàn vậy . Giả sử tháng giêng nước mưa từ nay trở đi triền cư tí chính là hợi đem đăng minh vậy. Như giờ ngọ thì dụng hợi gia tăng ngọ , tử gia tăng mùi , thuận hành mười hai thần là vậy .

Xem âm dương là bốn khóa của phân .
thiên can dương vậy. Can bên trên được giả nói nhật , can bên trên dương thần là khóa thứ nhất , chính là dương trong của dương vậy; địa chi âm vậy. Chi bên trên được giả nói thần , chi bên trên dương thần là thứ ba khóa , chính là âm trong của dương vậy; can bên trên âm thần là thứ hai khóa , chính là dương trong của âm vậy; chi bên trên âm thần là thứ tư khóa , chính là âm trong của âm vậy . Phu nguyệt tương gia tăng thời thì vô cực mà thái cực vậy; gia tăng khi thì có thiên bàn động mà sinh dương , địa bàn tĩnh mà sinh âm , chính là thái cực sanh lưỡng nghi vậy . Còn can chi phân mà bốn khóa bố trí , không phải lưỡng nghi sinh tứ tượng ư ! Cho nên viết: Đạo của nhất âm nhất dương , âm dương bất trắc của gọi là thần .

Tặc khắc là sơ dụng khởi nguồn , tướng bởi vì làm trong mạt chi thân .
bốn khóa tức bố trí thì bát quái sinh vậy . Bốn khóa âm dương tức đồ , cần tìm ba truyền cho là phát sinh dụng , thì lại lấy bốn khóa trên dưới xem xét hắn. Nếu có một cái khắc nó thượng thần giả , tuy có hai ba của bên trên khắc dưới bất luận vậy , tên là phúc thẩm khóa; nếu bốn khóa trong đồng thời không dưới khắc , riêng chỉ một thượng thần khắc dưới, lấy mà dụng của tên là nguyên thủ khóa . Phúc thẩm giả lặp lại xem xét tường vậy. Nguyên thủ giả khác không dưới khắc mà cao vút như thế có thủ xuất thứ vật tượng vậy . Đều lấy đoạt được phát sinh dụng là sơ truyền , lấy sơ truyền địa bàn bên trên chỗ nhân giả là trong truyền , lấy trong truyền địa bàn bên trên chỗ nhân giả là mạt truyền , cho nên viết tướng bởi vì vậy .

Khắc thêm so với dụng , liên quan hại ,
phúc thẩm chỉ vì một cái tặc , nếu bốn khóa bên trong có hai ba bốn dưới tặc giả không phải xem xét vậy; nguyên thủ chỉ vì một bên trên khắc , nếu bốn khóa bên trong có hai ba bốn bên trên khắc giả không phải thủ vậy . Bên trên khắc dưới nói khắc , dưới khắc trong đó viết tặc . Nay tặc khắc sôi nổi , thì lại lấy giáp bính mậu canh nhâm là dương nhật , mà dụng một tử dần thần ngọ thân tuất chi thần dương cùng dương so với , mặc dù hai tam âm chớ luận vậy; nếu ất đinh kỷ tân quý là âm nhật , mà dụng một sửu mão tị mùi dậu hợi chi thần âm cùng âm so với , mặc dù hai tam dương chớ luận vậy. Cho nên viết so với dụng vậy . Như thế lại nói biết một giả nào ư? Đóng dương biết dụng một hào dương mà không biết có âm vậy. Âm biết dụng một âm hào mà không biết có dương vậy . Trợ từ, dùng ở đầu câu ngày âm chỉ biết dụng một âm , nay mà có hai âm tam âm bốn âm ( theo như: thực tế không ba bốn âm loại này tình hình ) vậy , dương nhật chỉ dùng một dương , nay mà có hai dương tam dương bốn dương vậy , thì danh của nói liên quan hại khóa , trước lấy dần thân tị hợi bên trên nhân chi thần là dụng , thì liên quan sâu xây lên tên là xem thời cơ , đóng có hại giả không thể không có xem thời cơ , sáng như giữ mình ý nghĩa vậy . Nếu mạnh thần bên trên không khắc tặc thì lại lấy Tý Ngọ mão dậu bên trên nhân chi thần là dụng , này liên quan của thiển mà lại tên là xem xét vi , đóng thấy ở minh giả không thể không có truy cứu tinh vi , lý sương băng cứng đến tâm ý vậy . Trong đó mạt nhất định như tặc khắc của tướng nhân.

Không khắc là lấy xa sân .
nếu bốn khóa trên dưới toàn bộ không tương khắc tặc , thì lại lấy nhật can làm chủ mà cùng thứ hai, ba, bốn khóa thượng thần tương đối khá hắn. Nếu có một bên trên thần kỳ kạn can giả lấy cho là dụng , danh thần xa kỳ kạn , nói ngải tên khóa , lấy cái đó năng lượng xa tổn thương tại ngã mà lại tựa như tên vậy . Dùng cái gì ngải tên danh của? Đóng trên dưới tương khắc , lực dũng mà có tặc khắc danh xưng, tư xa xôi lực miên , mặc dù khắc mà còn ngải mà thôi . Nếu không kỳ kạn can giả , thì xem nhật can xa khắc cái đó ba thượng thần vậy . Nếu có một thượng thần được nhật can khắc giả lấy cho là dụng , danh nhật xa khắc thần , nói bắn ra khóa , lấy ngã năng lượng xa tổn thương tại cái đó mà lại tựa như bắn vậy . Dùng cái gì đàn danh của? Đóng cũng bởi vì bắn xa lực mỏng , thủ tượng tại viên đạn mà thôi . Như có hai khắc hoặc khắc hai cái , cũng như so với dụng chi pháp . Ba truyền tướng bởi vì cũng như tặc khắc chi pháp .

Phu mão tinh lúc cúi đầu ngẩng đầu tại dậu bên trên,
nếu bốn khóa tức không khắc mà phục không xa , thì là mão tinh vậy . Đóng xa khắc lực nhẹ, thủ tượng tại ngải thủ tượng tại đàn , tình hình không xa khắc mà độc thiên địa bàn của dậu kim tác dụng , kỳ lực càng nhẹ đã đến , mà ứng sự tình thì vị tất minh của vi vậy , nguyên nhân lấy dậu trong của mão tinh là danh , nói về minh của vi , mặc dù thất tinh gặp nhau , không phải đến minh con mắt không được phân biệt vậy . Dương nhật thì lấy dậu bên trên đoạt được chi thần là phát sinh dụng , có nhật sắp xuất hiện mà kê ngửa đầu ý nghĩa vậy; ngày âm thì lấy dậu dưới đoạt được chi thần là phát sinh dụng , có nhật đem mộ mà nhìn thèm thuồng cúi đầu tâm ý vậy . Âm tắc nhật làm trong truyền thần làm mạt truyền , dương tắc thần làm trong truyền nhật làm mạt truyền . Không được riêng chỉ âm dương điệp thiên , mà cuối cùng cũng có trở lại bản tượng vậy .

Nếu khác trách lấy can chi của hợp thần .
giả như bốn khóa có đầu đuôi tướng đồng là ba khóa giả , có hai ba tướng đồng mà làm ba khóa giả , tên là không sẵn sàng , nói bốn khóa không toàn vẹn , không hoàn mỹ vậy . Nó chưa chuẩn bị khóa trong vô tặc khắc không xa khắc , không thể lấy mão tinh lấy Ví dụ . Bốn khóa mão tinh , ba khóa khác trách vậy . Nếu dương nhật được của lấy hợp của thiên can vị bên trên nhân giả lấy làm Dụng thần . Hợp giả , giáp kỷ , ất canh , bính tân , đinh nhâm , mậu quý kết hợp lại vậy . Can dương còn có vận dụng cơ hội vậy . Như âm nhật được của lấy địa chi của tam hợp trước một vị dụng của , mà không dụng nhân thần , tĩnh cơ hội vậy . Tam hợp trước một vị giả , như tị dậu sửu , hợi mão mùi , dậu thường dùng sửu , sửu thường dùng tị , mùi thường dùng hợi là vậy . Trong mạt không hỏi ngày âm dương nhật , đồng thời lấy can bên trên chỗ nhân giả là hắn.

Nằm ngược lại lấy hình , xung là định ,
nếu chư thần quy về bản vị , như con gia tăng tử , ngọ gia tăng ngọ tương tự , chính là phục ngâm tượng vậy . Có khắc giả lấy khắc , chỉ vì quý ất hai can mà thôi . Không khắc giả dương nhật tự can bên trên phát sinh truyền , ngày âm tự thần bên trên phát sinh truyền , dĩ lệ tam hình mà làm ba truyền vậy . Nếu sơ truyền giá trị tự hình thì trong truyền dương nhật dụng chi , ngày âm dụng can , vẫn lấy hình là mạt truyền vậy . Nếu gặp trong truyền lại từ hình giả , mạt truyền lấy xung thần là của vậy . Phu hình có ba giả: một chữ hình chính là ngọ hình ngọ , thần hình thần , dậu hình dậu , hợi hình hợi , tự hình vậy . Hai chữ hình chính là mão hình tử , tử hình mão vậy . Ba chữ hình chính là sửu hình tuất , tuất hình mùi , mùi hình sửu vậy; dần hình tị , tị hình thân , thân hình dần vậy . Ngược lại ngâm chính là tử gia tăng ngọ , mão gia tăng dậu , thập nhị thần mỗi bên gặp xung chiếu của vị vậy . Khắc của thiếu giả phúc thẩm , nguyên thủ lấy của , nhiều thì biết một liên quan hại lấy hắn. Ba truyền sơ mạt tướng đồng mà xung ư trong truyền . Trợ từ, dùng ở đầu câu Đinh Mùi , kỷ mùi , Tân Mùi , đinh sửu , kỷ sửu , tân sửu sáu khóa không khắc , chính là danh không nơi nương tựa ( không quen , tỉnh lan ) , lấy chi thần của tỉnh lan xung chiếu bên trên đoạt được chi thần cho là sơ dụng , mà nhật chi chỗ nhân là trong truyền , nhật can chỗ nhân là mạt truyền . Phu tỉnh lan giả , sửu xung mùi , tị xung hợi vậy . ( nhật chi của mã là dụng )

Tám chuyên lấy nghịch thuận là thật .
nếu can chi cùng chỗ một vị thì bốn khóa trong đành phải hai khóa vậy . Có khắc vẫn theo kẻ gian khắc , so với dụng , liên quan hại ba pháp lấy dụng . Không khắc không còn lấy xa vậy . Đóng xa xôi vậy. Can chi đồng vị hà viễn a? Chỉ dùng tám chuyên chi pháp mà dụng hắn. Dương nhật thì thuận theo can bên trên dương thần được ba mà dừng lại; ngày âm thì nghịch từ chi bên trên âm thần được ba mà dừng lại , chính là phát sinh dụng vậy . Trong mạt chuyền hai đại thể dụng can bên trên chỗ nhân thần là hắn.


Thiên ất ở ở bên trong, sau sáu trước năm .
thiên ất chính là quý nhân vậy. Này thần ở tử vi viên cánh cửa , trụ trì thượng đế chinh phạt lấy hành lệnh tại nhân gian , ứng kỷ sửu chi thổ , có đình chiến của vũ thống ngự thập nhị thần . Tại thiên cửa lúc trước , địa hộ sau đó thì thuận hành; nếu ở địa hộ lúc trước , thiên môn sau đó thì nghịch được. Kỳ thần sau có sáu vị , chính là thiên không , bạch hổ , thái thường , huyền vũ , thái âm , thiên sau vậy; trước có năm vị , chính là đằng xà , chu tước , lục hợp , câu trần , thanh long vậy .
Giải phân ( tử ) nhất định chúc sự tình tại đầy tớ nhỏ ,
Thăng đường ( sửu ) thích hợp gởi thư khiếu nại về công phủ .
Bằng mấy ( dần ) có thể yết kiến vu gia ,
Lên xe ( mão ) thích hợp tố từ tại đường.
Tị ngọ được cống hề quân thích thần quần ,
Thìn tuất giận trong ngực hề dưới buồn bên trên nhục .
Dời đường ( thân ) tất có tìm can của vinh ,
Dự thính ( mùi ) tất có tiệc rượu của ngu .
Vẫn giáng cung ( hợi ) thản nhiên an cư ,
Nhập phòng riêng ( dậu ) không được hoảng sợ thà rằng .

Nhưng thấy đằng xà , sợ nghi nhiễu loạn . ( không thêm tuất hợi )
Đậy nhãn ( hợi ) thì không buồn không họa ,
Bàn quy ( sửu ) thì họa tiêu phúc hòa hợp .
Mọc sừng ( dần ) nhe răng ( dậu ) họa phúc lưỡng đường ,
Nhân sương ( tị ) phi không ( ngọ ) đừng tường không phân biệt .
Vào rừng ( mùi ) hề phong không thể chặt ,
Rơi xuống nước ( tử ) hề từ tâm không họa .
Khi cửa ( mão ) mà treo kiếm ( thân ) đều là thành hoạ ,
Nhập mộ ( tuất ) mà tượng rồng ( thần ) đồng thời là giải thích khó .

Chu tước nam phương văn sách có thể phòng . ( không thêm dậu tuất hợi tý )
Tổn hại lông ( tử ) vậy tự thương hại khó thoát ,
Che mặt ( sửu ) vậy động tĩnh được xương .
An ổ ( dần mão ) hề trì trệ sa vào ,
Đầu lưới ( thìn tuất ) hề ngoan sai lãng quên .
Nghiêm ngặt miệng ( thân ) ngậm phù ( ngọ ) quái khác qua quan nói tụng ,
Gặp mộ phần ( mùi ) vào nước ( hợi ) bi ai mà tại gà cửa sổ .
Quan tai họa bắt đầu bởi vì đêm táo ( dậu ) ,
Tin tức đến cũng duyên ban ngày liệng ( tị ) .

Việt có lục hợp chi thần hôn nhân tốt hội. ( không thêm thân dậu tuất hợi tý )
Chờ lệnh ( hợi ) cùng đồng , không được hiệp ( tị ) hồi hộp .
Bất hoà ( tử ) hề vô lễ sự tình phương diện ,
Tư nhân vọt ( dậu ) hề không được minh của tù địa.
Nhân hiên ( dần ) kết phát sinh ( thân ) từ môi giới mà thành quần ,
Làm trái lễ ( thần ) vong xấu hổ ( tuất ) bởi vì vọng bốc lên mà gia tăng lỗi .
Thăng đường ( ngọ ) nhập thất ( mão ) đồng thời là đã liền của xem ,
Nạp thải ( mùi ) trang nghiêm ( sửu ) đều là muốn thành của Ví dụ .

Hoặc gặp câu trần phát sinh dụng tất nhiên đẩu tụng tranh giành quan ,
Càng gặp được càng ( sửu ) đầu cơ ( tử ) được nhục ám bị độc hại .
Bị tù ( dần ) hề thích hợp lên lớp giảng bài , nâng ấn ( tị ) hề có phong ấn bái .
Lâm môn ( mão ) hề nhà bất hòa, khoác lưỡi ( dậu ) hề thân bị trách .
Thăng đường ( thần ) có quan coi ngục lấy cấu kết , ngược lại
Nhãn ( ngọ ) bởi vì kẻ khác mà mê nghiêm ngặt .
Nhập dịch ( mùi ) hạ ngục ( tuất ) qua lại kiện tụng kê lưu lại ,
Xu thế hộ ( thân ) khiên váy ( hợi ) liên tục cấu kết cải cách .

Thanh long tiền kiếm được mặc dù chủ thuận lợi ,
Tại lục ( mùi ) bàn bùn ( sửu ) tính toán chưa thực hiện được .
Đăng khôi ( tuất ) hề tiểu nhân tranh tài ,
Phi thiên ( thần ) hề quân tử muốn động .
Thừa vân ( dần ) khu sét ( mão ) lợi nhuận lấy kinh doanh ,
Tổn thương vảy ( thân ) phá sừng ( dậu ) thích hợp ư yên ổn .
Thiêu thân ( tị ) đậy nhãn ( ngọ ) bởi vì tài có bất trắc của buồn ,
Vào biển ( tử ) bơi sông ( hợi ) bởi vì động có phi thường của khánh .

Sau có thiên sau chi thần che che giấu việc ngầm của phụ .
Thủ khuê ( tử ) trì sự ( hợi ) động dừng lại thêm thích hợp ,
Dựa hộ ( dậu ) lâm môn ( mão ) háo dâm không đủ .
Khiên duy ( tuất ) nằm gối ( ngọ ) không phải thán tức mà rên rỉ ,
Trần thể ( tị ) phá trang ( thần ) không được khóc bi ai mà nhục nhã .
Cuộc sống an nhàn rỗi rãnh bởi vì lý phát sinh ( dần ) tu cho ( thân ) ,
Tủng sợ kinh hoàng duyên là nhìn trộm ( sửu ) mộc dục ( mùi ) .

Thái âm chỗ là che che giấu , họa phúc lúc nào tới không được minh .
Giật dây ( tử ) thì thiếp phụ tướng khinh ,
Nhập nội ( sửu ) thì tôn quý tướng trùm .
Được xem xét ( tuất ) hề lúc buồn quái khác ,
Tạo đình ( thần ) hề thích hợp bị ngoan sự tình .
Tiển đủ ( dần ) thoát khăn ( ngọ ) tài vật văn thư ám động ,
Trần hình ( hợi ) nằm gối ( tị ) trộm cướp khẩu thiệt buồn sợ .
Đóng cửa ( dậu ) xem sách ( mùi ) thanh nhã hiệu kẻ sĩ của chính ,
Vi hành ( mão ) chấp chánh ( thân ) thiên nghi quân tử của trinh .

Huyền vũ di vong âm tặc lạc đường .
Tán phát sinh ( tử ) có sợ bắt lấy tâm ,
Thăng đường ( sửu ) có can tìm tâm ý .
Thích dần hề vào rừng khó tìm , sầu thần hề mất đường tự chế .
Dòm hộ ( mão ) vậy nhà có đạo tặc ,
Quay lại nhìn ( tị ) vậy nhẹ lấy được hồi hộp .
Phục tàng ( hợi ) nhất định ẩn vào thâm thúy của hương ,
Không thành ( mùi ) tất bại tại rượu và đồ nhắm của địa.
Cướp đường ( ngọ ) rút kiếm ( dậu ) tặc nghi ngờ ác công của mà ngược lại tổn thương ,
Chiết đủ ( thân ) bị tù ( tuất ) tặc thất thế cầm của mà có thể lấy được .

Thái thường tiệc sẽ rượu và đồ nhắm tướng phụng .
Bị gông ( tử ) nhất định giá trị quyết phạt , ghé mắt ( dần ) cần bị kẻ nịnh bợ .
Di quan ( mão ) vậy tài vật bị tổn thương ,
Nghịch mạng ( tuất ) vậy tôn ti bắt đầu tụng .
Ngậm chén ( thân ) được tước ( sửu ) không được chuyển chức mà thiên quan ,
Chế tạo ấn ( tị ) nâng thương ( mùi ) không được chiêu mộ mà vui mừng .
Nhân hiên ( ngọ ) có đổi bái của phong ấn ,
Bội ấn ( thần ) có thiên quan mệnh .
Hợi là chiêu mộ mặc dù thích mà nhất định dưới ghét ,
Dậu làm khoán sách mặc dù thuận mà phòng sau mạnh mẽ .

Bạch hổ con đường quan tai nạn bệnh tật tang .
Ngâm nước ( tử ) âm thư không đến , đốt người ( ngọ ) họa hại ngược lại xương .
Lâm môn ( mão dậu ) hề tổn thương chiết nhân khẩu ,
Tại dã ( sửu mùi ) hề hư hao tuổi trâu dương .
Leo núi ( dần ) nắm sinh sát quyền ,
Rơi giếng ( tuất ) thoát gông cùm xiềng xích của ương .
Ngậm điệp ( thân ) không hung chủ có thể cầm nó thích thơ ,
Gặm người ( thần ) có hại cuối cùng không thấy ư đừng tường .

Thiên không tấu sách chi thần , lấy thiên ất tôn quý giả vô đối .
thiên không , sau sáu mậu tuất thổ thần vậy. Kỳ thần vô hình vô ảnh , do đối diện thiên ất đến tôn quý tức không vong vậy. Do không dám đối đến tôn quý mà nhẹ nó vị , cho nên viết thiên không . Chuyên chủ lừa dối ngụy không được thực . Nói tấu sách giả , nói riêng chỉ cầm sách lấy tấu , thì này mảnh nhỏ thời có thể đối đến tôn quý vậy .


Thần mặc dù chỗ chủ đừng đi xa , nhất định xem xét tên quẻ tâm ý .
Nguyên thủ tượng thiên , phúc thẩm pháp địa.
Tượng thiên giả trước thích mà sau buồn , pháp mà giả trước mê mà sau lợi nhuận .
tượng thiên giả , bên trên vị chi động dụng vậy; pháp mà giả , dưới vị chi động dụng vậy . Lấy bên trên khắc dưới nguyên nhân trước thích sau buồn; lấy dưới tặc bên trên nguyên nhân trước mê sau lợi nhuận .

Biết một cái được một là thích hợp ,
so với dụng quẻ có danh biết một quẻ . Biết một không tri kỳ nó , riêng chỉ vừa được thì vĩnh cửu được một vậy .

Xem thời cơ thì không được chờ cả ngày .
liên quan hại sâu giả nói xem thời cơ . Không được chờ cả ngày , nói cơ quý nhanh thời giả , khó chặt chẽ mà dịch mất vậy .

Xa khắc chỗ bốc khó thành ,
xa khắc giả , thần xa kỳ kạn nói ngải tên quẻ; nhật xa khắc thời nói bắn ra quẻ . Hai cái đều là lực không được hùng vậy. Nguyên nhân chỗ bốc khó thành , xem ngải cùng đàn tâm ý tự minh .

Khác trách chỗ xem cương tế .
bốn khóa không sẵn sàng mà không xa nói khác trách , càng bất lực của quá mức vậy. Nguyên nhân phàm xem cương tế , chỉ vì lợi nhuận thủ mà thôi vậy .

Đông tỵ đậy nhãn , sợ bóng sợ gió mà cuối cùng không tổn thương người .
mão tinh quẻ có đằng xà phát sinh dụng nói đông tỵ đậy nhãn quẻ . Tức nói đậy nhãn của tỵ , thì người phải hại cái đó , cái đó không được mà hại người . Chỉ vì nhẹ hung không thành thực hại vậy .

Nhìn thèm thuồng chuyển bồng , xuất ngoại mà kê lưu lại không khởi .
mão tinh quẻ có bạch hổ phát sinh dụng nói nhìn thèm thuồng chuyển bồng quẻ . Tức nói nhìn thèm thuồng thì hung không thể cản , tức còn chuyển bồng mà tránh của có thể vậy . Xuất ngoại nhất định kê lưu lại không trở về .

Phục ngâm bất luận cái gì thơ thích hợp dụng tĩnh , đi trộm không phải xa .
phục ngâm mới vừa nhật tự bất luận cái gì quẻ , nhu nhật tự tin quẻ . Chủ tĩnh vậy . Bỏ chạy người cùng đạo tặc vật bị mất chẳng hề xa vậy. Quý thuận chi trước một vị tìm của; quý nghịch chi sau một vị tìm hắn.

Ngược lại ngâm không nơi nương tựa thì khôi phục lại cái cũ , qua lại không được một .
ngược lại ngâm tới lui bất định , cho nên viết không nơi nương tựa , không nơi nương tựa dựa vậy . Mọi thứ bất định mà lại chủ tại xa.

Tám chuyên chi âm không thích hợp nam tử sóng sóng;
Duy bộ của danh bất lợi phụ nhân hì hì .
tám chuyên quẻ can chi đồng vị , bên trong có oán nữ , ngoài có bỏ phu , cho nên viết duy bộ không tu của quẻ , đa dâm dật tâm ý vậy .

Long thủ mệt mỏi gặp quân mệnh , ban ân liên tiếp gia tăng .
thái tuế , nguyệt kiến , nguyệt tương , quý nhân đồng là phát sinh dụng nói long thủ quẻ . Quân tử tất có ân mệnh xuất từ thiên tử , người thường lợi nhuận thấy lớn người .

Long chiến nhiều lần gặp cải cách , tai hoạ bất định .
mão dậu nhật thần , hành năm , phát sinh dụng lại giá trị này giả danh long chiến quẻ , không hỏi quân tử người thường đều chủ càng cách , tai hoạ không được một .

Quan tước đổi bái lên chức ,
Dịch Mã phát sinh dụng nói quan tước quẻ , chủ đổi bái lên chức . Người thường được của ngược lại lay động không yên .

Phú quý tăng tài may mắn .
quý nhân phát sinh dụng chủ tăng tiền kiếm được khánh , quân tử người thường đều là cát .

Chước vòng chế tạo ấn quan chức cần thiên ,
mão gia tăng thân phát sinh dụng nói chước vòng quẻ; tuất gia tăng tị phát sinh dụng nói chế tạo ấn quẻ . Có quan giả nhất định thiên , không quan giả ngược lại không thể làm mà có quan phi khẩu thiệt .

Cao đóng nhân hiên đỉnh tịch sẽ đến .
ngọ mão tử ba truyền nói cao đóng nhân hiên quẻ , cũng đồng chước vòng chế tạo ấn đoán .

Vu dâm chủ cầm sắt không được mức độ ,
phu , can vậy; thê , chi vậy . Thượng thần hỗ khắc can chi tên là vu dâm quẻ , chủ phu thê dị tâm .

Dâm nữ nhất định đố loạn quá đáng .
sơ truyền thiên về sau, mạt truyền lục hợp , càng truyền kiến mão dậu nói dâm nữ quẻ , chủ dâm chạy không thôi.

Là biết ba giao là ba che giấu ,
Tý Ngọ mão dậu trọng thần toàn bộ thấy ở ba truyền nói ba giao , chủ giấu kín việc ngầm không được minh người . Đóng này thần đều là không hành bại trận khí , chủ nhân bất tỉnh hối , thu vào lưu lại người này tương lai bất lợi .

Chín sửu định tai ương .
ất mậu kỉ tân nhâm nhật càng được bốn trọng tướng ngay cả lại đại cát gia tăng trọng trong đó viết chín sửu quẻ , chủ xem giả gia trưởng có tai họa .

Trảm quan bất lợi an cư sóng sóng bất định .
khôi cương gia tăng can chi , bên trên càng được lục hợp , thanh long danh trảm quan quẻ , chủ không được an cư mà bôn ba bất định .

Người xa quê không kịp thà rằng chỗ tầm thường vô thường .
thìn tuất sửu mùi là bốn mùa , tại ba truyền bản tĩnh , mà đinh thần Thiên Mã nhập của nói người xa quê , chủ động mà tầm thường , bôn ba không tránh được .

Thiên ngục buồn hình chịu tội .
phàm dụng thần tù chết canh sáng cương gia tăng nhật bản của trong đó viết thiên ngục quẻ , chủ quan không phải khẩu thiệt , hình phạt cập thân .
Thiên võng tù hệ tổn thương tai nạn .
phàm thời cùng dụng thần đồng thời khắc thiên can giả nói thiên võng quẻ , kiện tụng bị tù hệ , thường xem đa phần chủ hung bệnh .

Huyền thai chủ ẩn nấp giấu nghi ngờ là thai thai nghén .
dần thân tị hợi tất cả ở ba truyền nói huyền thai quẻ , chủ ẩn nấp giấu nghi ngờ hoặc là thai thai nghén .

Người ở rể chủ nằm lặn khuất nhục hoặc tướng tướng.
chi thần gia tăng thiên can của bên trên được khắc là dụng nói người ở rể quẻ , chủ khuất thân tại người , mà chi thần nhất định theo như dừng tại người mà tướng dựa .
Không lộc của danh là bên trên kiêu mà dưới nhược
phàm bốn bên trên khắc dưới nói không lộc quẻ . Bên trên đều là đắc ý nguyên nhân kiêu , dưới đều là bị quản chế nguyên nhân nhược không lộc còn không đường , hung nhất của xem vậy .

Tuyệt tự tâm ý chính là dưới nghịch mà lên tổn thương .
phàm bốn dưới khắc trong đó viết tuyệt tự quẻ , dưới đều là đắc chí mà vượt nghịch , bên trên đều là bị quản chế mà toàn bộ tổn thương , càng hung của quá mức vậy .
Vừa là lệ đức lấy động suy để ý ,
quý nhân lúc mão dậu của trong đó viết lệ đức quẻ . Quý nhân không được tự an mà lay động vậy .
Loạn thủ lấy tà đạo làm tâm .
nhật gia tăng thần mà được khắc nói loạn thủ quẻ , tà đạo tượng vậy .
Việc đồng áng định tự vi mà tới lấy ,
thìn tuất sửu mùi tất cả ở ba truyền nói việc đồng áng quẻ . Thổ có sinh vật chi công , mà ngày càng tăng trưởng , nguyên nhân tự vi mà tới lấy .
Ngay gian nhất định phúc hòa hợp mà họa dâm .
ba truyền hợi mão mùi nói ngay gian quẻ . Thành phúc giả bình phục tăng nó phúc , làm hại giả càng thêm nó họa , chính là mộc nhật phát triển tượng vậy .
Tị dậu sửu đều gặp thì thương thế cải cách ,
ba truyền tị dậu sửu toàn bộ giả nói tòng cách quẻ , chủ bỏ cũ lập mới tượng , mà lại kim chính là phá vật chi thần , chủ hình thương của hung vậy .
Dần ngọ tuất toàn bộ gặp thì ý muốn thành thân .
ba truyền dần ngọ tuất toàn bộ giả nói viêm tung quẻ . Chủ khí diễm huân thiên , bên trên vào tượng , mà nóng lòng vào dụng , có kén rể dựa ý nghĩa vậy .
Duyên phu nhuận dưới của đạo , duy thích hợp thi huệ tại người .
ba truyền thân tý thìn toàn bộ giả nói nhuận quẻ hạ . Chủ ân trạch hạ lưu , riêng chỉ thích hợp thi huệ tại người , không thể duy nhất lợi nhuận mà tuyển buồn .

Phàm đoán cát hung , xem từ đem ý .
Nói chung công tào là dụng , đồ gỗ văn thư .
công tào dần vậy. Dần chính là mộc thần , công tào chính là tấu sách chi thần , nguyên nhân chủ văn thư .

Truyền tống gia tăng gặp thời hành trình Tiêu tức .
truyền tống chính là bưu mã tượng , nguyên nhân chủ tín tức hành trình .
Thái xung đạo tặc cùng xe thuyền , từ khôi vàng bạc cùng nô tỳ .
Thần là đẩu tụng gồm chủ tử vong .
Thiên Cương trận đấu chính tranh giành kiện tụng , cũng gọi là thiên lao , có danh thiên la , chủ tử vong .

Tuất là lừa gạt hoặc hiệu ấn thụ .
sông khôi chủ lừa gạt , cũng gọi là địa ngục , lại chủ ấn thụ chi thần .

Đăng minh chiêu mộ , thái ất không phải tai họa .
Thắng nổi giận quái ti miên , ngọ chủ quang minh quái khác , lại chủ bông tơ vải vóc .

Thần sau việc ngầm phụ nữ . Tý thủy thiên sau của cung , chủ việc ngầm không được minh , sự tình can phụ nữ .
Mùi là quần áo tiệc khách , tiểu cát chính là thái thường của cung vậy. Chủ y quan vật gấm vóc , tiệc sẽ tân khách .
Chính số điền trạch vườn hoa . đại cát thổ thần , chủ điền trạch vườn hoa sự tình .
Đại cát tiểu cát sẽ câu trần , bởi vì điền trạch mà tranh tụng .
sửu mùi chủ điền trạch , gặp câu trần đẩu tụng chi thần , nhất định bởi vì tranh giành điền trạch mà khởi tụng .

Từ khôi sông khôi nhân lục hợp , là nô bộc của đào vong ,
dậu chủ tớ , tuất chủ nô , lục hợp là tư nhân cửa , chính là nô bộc đào vong tượng .

Văn thích hợp thanh long không chiến , vũ muốn thái thường vô tranh .
văn canh đồng rồng là loại thần , vũ khán thái thường là loại thần . Vượng tướng tướng sinh nhất định cát , trên dưới khắc chiến thì hung .

Đăng khoa giả Lộc Mã đở sẽ,
đăng khoa giả lộc thần Dịch Mã gặp tại can chi của bên trên, vượng tướng tướng sinh chủ bên trên cát . Mã chủ tiền trình rộng lớn , lộc chính là lâm quan chi thần .

Không được thứ giả hình hại đều đồng thời .
tam hình lục hại đồng thời gặp can chi của bên trên, hình chủ có thiếu , hại chủ cách trở khó thành .

Gởi thư khiếu nại thích hợp hổ phác thảo vô khí ,
gởi thư khiếu nại hiến kế , gặp thượng quý vậy. Nhược bạch hổ câu trần vô khí , tự nhiên không ngăn trở vậy .

Bắt lấy tặc muốn huyền vũ xâm chiếm .
bắt lấy tặc lấy huyền vũ là loại thần . Nếu huyền vũ gặp khắc địa, tự nhiên được bắt vậy .

Nếu chờ gió xem mưa , cần canh đồng long bạch hổ .
bạch hổ chủ gió, thanh long chủ mưa . Nộ vượng tướng có gió có mưa , tù chết không vong phong vũ nhất định vi .

Nếu thiên quan vào chức , thích hợp xem thiên lại thiên thành .
dần là trời lại , mão ( thân ) là trời thành . Nếu gia tăng năm mệnh tướng sinh nhất định chủ biến thiên .

Động nhìn người đi đường , xem hai tám mão dậu thời hạn .
xem đông nam người đi đường , lấy dậu là nửa đường , tử thượng thần là đến kỳ; nếu tây bắc người đi đường , lấy mão là nửa đường , ngọ thượng thần là đến kỳ .

Vội vả đào vong trộm , bắt lấy bốn sáu huyền vũ của âm .
xem bắt lấy đạo tặc đoán huyền vũ của âm thần bên trên đoạt được nào thần , liền biết nó ở nơi nào , bắt lấy của nhất định lấy được .

Mất bạn nhất định tường thắng quang mà có thể thấy được ,
thắng quang tại ngày trước thì hướng về phía trước truy tất thấy , tại nhật sau thì hơi chờ lập kiến vậy .

Vong tài thì xem xét huyền vũ mà có thể biết .
mất tiền vật lấy huyền vũ của âm thần bên trên gặp chính là biết Phương sở , tìm của nhất định lấy được vậy .

Này đều là lược bỏ nâng nó đề cương , tại trí giả gặp khi thì xem xét tình .


Trợ từ, dùng ở đầu câu vượng khí , tìm liền quan chức; tướng khí , kinh doanh lợi lộc; tù khí , tù hệ rên rỉ;
Tử khí , tử vong khóc bi ai; đừng khí , bệnh tật yêm kéo duyên . Tường tại tù thời gian mộ .
vượng khí phát sinh dụng lợi nhuận cầu quan , tướng khí phát sinh dụng lợi nhuận cầu tài , tù khí phát sinh dụng tụng thì tù hệ , rên rỉ , tử khí phát sinh dụng bệnh hẳn phải chết vong thút thít , đừng khí phát sinh dụng tật bệnh yêm quấn , nếu nhật mộ đồng của nhất định hung .

Tăng theo cấp số cộng mạnh trọng , vạn sự mới mẻ . Cuối kỳ bên trên gặp của , hỗ là bạn cũ .
mạnh trọng chi thần phát sinh dụng chủ chuyện mới mẻ động , cuối kỳ thần phát sinh dụng là chuyện xưa vậy .

Hân hoan tại vượng tướng ở bên trong , bi ai chết tại tù chỗ .
vượng tướng phát sinh dụng đều là chủ thích , hưu tù phát sinh dụng đều là chủ buồn .
Phàm gặp hỏa thêm nước bên trên, vong di khẩu thiệt không phải thà rằng .
chính là tị ngọ hỏa gặp hợi tý thủy vậy . Hỏa chính là chu tước , chủ khẩu thiệt; thủy chính là huyền vũ , chủ vong di .

Hỏa nhập kim hương , dâm dật gian tà mùi tức .
hỏa thì đằng xà chu tước , kim chính là bạch hổ thái âm . Dâm dật gian tà đều là thái âm là hỏa bắt buộc suy cho cùng vậy .

Thủy gia tăng thổ vị gặp tài , nếu tại hỏa cung thiên chức .
thủy gia tăng thổ bên trên được thổ khắc thương thì là tài; thủy gia tăng hỏa bên trên khắc thủy thì làm quan .

Mộc gặp thủy thì lưu lạc hắn quê hương .
lấy mộc của dịu dàng gặp thủy của nhiều, có mộc phiêu bản tượng , cho nên viết .

Thủy gặp thổ thì cả người cả của lưỡng tán .
thủy gia tăng thổ bên trên, thủy là tiền tài . Mà chủ thất lạc giả , cũng thủy là huyền vũ của vị vậy .

Kim ở hỏa bên trên thì tật bệnh tử vong .
kim gia tăng hỏa bên trên, bạch hổ nhập chu tước đằng xà của vị , nguyên nhân chủ tật bệnh tử vong vậy .

Thổ gặp mộc mà thì điền trạch tụng lên,
thổ gia tăng mộc chính là câu trần bị quản chế tượng , nguyên nhân nguyên nhân chính điền trạch mà hưng kiện tụng .

Kim gia tăng hỏa vị , trong truyền có nước không sao .
nếu kim gia tăng hỏa là phát sinh dụng , mà trong mạt gặp thủy tất có cứu vậy .

Hỏa vào nước hương , mạt được trấn tinh phục thích .
nếu hỏa thêm nước bên trên là phát sinh dụng , mà trong mạt có thổ thì không được hung vậy .
Quý nhân thuận hành , hung tướng thiếu giảm tai hoạ .
Thiên ất nghịch hành , cát đem trò chuyện thi ân huệ .
thiên ất quý nhân thuận thì mọi thứ thuận , nghịch thì mọi thứ nghịch . Thuận quý mặc dù hung tướng giảm cạn nhất định nhẹ; nghịch quý mặc dù cát đem chúc phúc không được trọng .

Ngay cả tai họa gặp buồn bực , trên dưới đều là hung . Tuyển lợi nhuận tìm tường , từ đầu đến cuối đều cát .
ba truyền toàn bộ không cát đem cát thần giả tai họa buồn bực đồng thời gặp; ba truyền trong toàn bộ cát giả chủ chiêu tài lợi nhuận , có thể tìm cát tường .

Hung thần hình hại , tai hại liên miên . Cát đem tướng sinh , hân hoan không thôi .
ba truyền trong hung tướng càng nhân hình hại tai họa cạn bình phục trọng; ba truyền trung cát đem càng sinh trợ giả vui mừng bình phục nhiều.

Hung thần hòa hợp , gặp tai họa không đến sâu xa;
Cát đem gặp tổn thương , chúc phúc cuối cùng không phải toàn mỹ .
ba truyền trong hung tướng gặp sinh hợp , mặc dù hung không rõ lắm; ba truyền trung cát đem gặp tổn thương , mặc dù cát không rõ lắm .
Nhật thần có hai bên của khác biệt , thần tướng có tôn ti của khác .
nhật can là bản thân , chi thần vì người khác; quý thần tại bên trên tôn quý , nguyệt tương tại dưới ti .

Thần đến kỳ kạn mọi việc khó thành , mấy ngày gần đây khắc thần tính toán đều là sau đó .
chi thần đến kỳ kạn can chính là ngã bị người chế vậy; nhật can đi khắc chi thần chính là người nghe lệnh của ngã vậy .

Nam gặp tai họa ách cần lấy nhật bên trên suy nghèo;
Nữ nhân gặp truân chiên nhưng hướng cung Thìn tìm kiếm .
nhật can lại nói thiên can , nguyên nhân đoán nam tử tai ương tường; chi thần lại nói địa chi , nguyên nhân đoán nữ tử họa phúc .

Trước hung sau cát cuối cùng thành vui mừng của đi xa ,
Bắt đầu cát cuối cùng hung cuối cùng thấy bi ai hiện ra .
sơ truyền hung mạt truyền cát cuối cùng cát vậy; sơ truyền cát mạt truyền hung cuối cùng hung vậy .

Sơ hình mạt vị tai họa đến quả nhất định không nhẹ,
Mạt khắc sơ truyền có họa phải biết cũng nhỏ.
Tiên hiền lấy thời làm tiên phong , xem vạn sự đều có thể lấy suy .

Nếu chính là khoác hình thì xâm lừa gạt ngụy , ngồi ngựa thì lay động thiên di .
thời làm chi hình , tử hình mão tương tự; ngồi ngựa chủ động gieo vậy .
Xung chi xung can cái đó kỷ không được hoảng sợ thà rằng chỗ ,

Đồng thần cùng ngày ngươi tử kiển trệ do dự .
thời xung can kỷ không yên , thời xung chi cái đó không yên; đồng thần cái đó kiển , cùng ngày ngã kiển .

Thời gian tướng sinh điệp là ân huệ , sinh khắc nó thần tai họa tường ở thứ .
thời ngày sinh dưới báo cáo bên trên, nhật sinh thời bên trên huệ dưới; thời sinh chi trạch cát , thời khắc chi trạch tai họa .

Nguyên do gặp tử gặp ngọ nếu hướng về nếu đến, giá trị mão giá trị dậu là cửa là hộ .
Tý Ngọ đạo của đất trời đường vậy. Qua lại tượng .
Càng thích hợp xem lấy dụng cùng cuối cùng truyền , ngược lại có thể xem xét nó sinh cùng e ngại .
Nói chung khắc nhiều chuyện phồn , khắc ít thì sự tình giản .
liên quan hại so với dụng chủ phồn , nguyên thủ phúc thẩm sự tình giản . Khắc giả , động vậy .

Quỷ gặp chỗ sợ lúc buồn mà không buồn; tài tại quỷ hương văn thích mà không thích .
bởi vì tài biến thành quỷ mà họa vậy .

Thần tướng hỗ khắc xem cùng phu thê; đồng loại đến tổn thương sự tình bởi vì huynh đệ .
quỷ chính là phu vậy. Quỷ động sự tình bắt đầu phu; tài chính là thê vậy. Tài động sự tình bắt đầu thê; sánh vai hào động , sự tình bắt đầu đồng loại bằng hữu vậy .

Tài gặp thiên không hề sản nghiệp cần tổn thương; quỷ gặp tuần đuôi hề quan tai họa không khởi .
Thê tài không , tìm thê không được vậy . Hào Quan không , có quan phi không ngại vậy .

Cát thần gặp hung quẻ ở bên trong , không có lỗi gì tranh giành của đạo;
Ác sát gặp cát quẻ của bên trong, không hân hoan lý lẽ .

Sát mặc dù ác , sinh ngã thì nó thích cuối cùng đến;
Đem mặc dù lương , khắc ngã thì buồn khó không thôi .
như hổ phác thảo sinh ngã , kỳ lực càng hùng; rồng hợp khắc ngã , nó hung cũng đến .

Hung thần không cát vậy. Hợp can thì tụng đừng;
Cát thần không hung vậy. Kỳ kạn thì họa lên.
cùng nhật hợp mặc dù chu tước miệng lưỡi cũng đừng .

Càng nếu thưởng thức nó thông biến , nâng một góc mà không phục ba vậy !


Quyển hai

Đại lục nhâm cửu thiên huyền nữ chỉ chưởng phú

Lục nhâm thông vạn biến cơ hội , đại vì nước mà thấy nhỏ là nhà .
Nhật thần định động tĩnh của vị , nhật là người mà thần là sự tình .

Biến tức nghèo biến , thông lâu của biến cơ , phát động chỗ bởi vậy . Quốc gia phải từ địa bàn khác biệt chỗ đoán . Nếu chỉ luận gia đình thì duy tại chi bên trên đoán có thể vậy .

Nguyệt tương gia tăng lúc, cục đồ thuận tiết , nhật hai khóa mà thần hai khóa .
Hợp thành tứ tượng , sinh chủ hòa mà khắc phát sinh dụng , nghĩa pháp tam tài .
Nhật thượng thần là thái dương , nhật âm là thiếu dương; thần thượng thần là thái âm , thần âm là thiếu âm .

Âm dương sinh hợp , bỉ hòa chỗ cát hung của manh mối không lộ , duy tại tương khắc chỗ một đùa sát cơ mà sau đó ngươi gặp hình . Đóng không giết không thành nó mưu sinh , mà lấy khắc chính nguyên do xem ngũ hành tướng sinh chi diệu vậy .

Bên trên khắc là nguyên thủ , sắp xếp như ý thành mà trăm sự tất cả đều hợp .

Thượng thiên dưới địa, thiên khắc địa lý thế đều là thuận , nguyên nhân trăm sự thích hợp .

Dưới tặc là phúc thẩm , nhân sự nghịch mà mưu vì không lợi nhuận .

Mà khắc thiên là dưới lăng ư bên trên, nguyên nhân chủ nghịch .

Hai ba gram tặc , biết một cuối cùng danh .

Thần tướng hung mà họa không chỉ hành , thần tướng cát mà phúc tường song đến .

Như hai ba gram tặc , thì đoán khắc chỗ cùng bản tại hữu ích vô ích mà phúc họa chi lai nhưng quyết vậy .

Dụng mạnh tên là xem thời cơ , lúc bởi vì thời cho nên thích hợp;
Trọng cuối kỳ số là xem xét vi , sự tình vị manh mà dự tính .

Khắc tặc trùng điệp so với liên quan hại , dụng thần chủ ngoại tai hại kỷ , dụng nhật chủ ngã họa kéo duyên người .

Ngải tên thần xa kỳ kạn , hai khắc chủ lưỡng sự tình mà hợp là một chuyện;
Bắn ra nhật xa khắc thần , 1 gram chủ một phương diện mà chia ra làm lưỡng phương diện .

Nhật dừng lại ngày một , khắc có hai , là lưỡng sự tình hợp đến làm một cái sự tình . 1 gram hỗ xem tự thấy , hai khóa nếu gặp kim thổ nhị sát , là có thốc có hoàn , có thể hại người vậy .

Mão tinh như hổ đối lập , xem cúi đầu ngẩng đầu đã định xa gần của buồn nguy .

Nhìn xuống buồn gần ngửa buồn xa. Sát khí đến dậu mà chín , nguyên nhân đem nói thái âm , cúi đầu ngẩng đầu đều là lấy dậu vị nói , âm dương không khắc chính là từ chí âm chỗ đòi xuất tin tức vậy . Chính quân tử lý sương của dần dần thêm lo sợ của thời vậy .

Khác trách như hoa đợi lúc, hợp nhật thần đã định nhân sự của khéo léo chuyết .

Khóa danh không được nếu , sự tình thuộc còn chờ thời tượng có thể biết vậy . Đùa khác trách chữ nói tôn quý gặp phương diện ở đây, mà thành tựu tại cái đó ý nghĩa vậy .

Tám chuyên trai gái hoài xuân , một danh không tu vi bạc .

Phàm âm dương thi hóa lấy đừng, mà thần lệnh can chi đồng vị , âm dương không được phân , chủ khách mùi phân biệt , nguyên nhân thủ tượng nếu đây.

Đinh tị tân đồng sửu mùi , tỉnh lan bắn chủ sâu tai họa .

Tỉnh lan bắn cũng chủ tiền đồ buồn nguy .

Phục ngâm bất luận cái gì tín dụng hình mà người bị hại liên tục .

Gọi là thập nhị thần danh ở xung vị , không thể theo như dựa , chủ liên tục không yên vậy .

Phàm bên trên khắc thì sự tình bắt đầu nam tử , hoặc thuộc kẻ khác;
Nếu dưới tặc thì cát do nữ nhân , hoặc bởi vì chính mình.

Hết thẩy khắc chỗ là động cơ , bên trên khắc động tại khách tại dương , nguyên nhân là nam tử vì người khác , dưới tặc trái lại có thể biết .

Đem khắc thần là ngoại chiến , tai họa tự ngoại lai .
Thần khắc đem là nội chiến , họa do nội lên.

Đem gọi là nguyệt tương , thần tức quý thần . Đem khắc thần tương chiến tại ngoại , thần khắc đem tương chiến tại nội . Tai họa ngoại lai là bởi vì cái đó mà có khắc vậy . Họa nội bắt đầu lấy khắc gia tăng tại ngã vậy .

Dùng ở ngày trước sự việc đã qua , dụng ở nhật hậu sự bắt đầu tương lai .
Nhật thần phát sinh dụng ứng tại nay lúc, thần nhật hình xung được chuyện hoảng hốt .
Thời đại ngày tốt phát sinh dụng , sự tình ứng thời đại tiết tuần .

Như giáp khóa tại dần thì mão là sau mà sửu là trước . Đóng trước là trước đây , sau là tương lai nguyên nhân vậy . Nhật gọi là hôm nay thần chủ tại nhật , nói nhật can phát sinh dụng sự ứng tại nay lúc. Phàm nhật gửi thần , thần ngửa tại nhật , phải hợp đức lộc so với hợp tướng sinh chính là là chân quý . Hình thì ân tình không đẹp, xung thì liên tục không yên , nguyên nhân nhiều chuyện hoảng hốt vậy . Năm chủ một năm , nguyệt chủ tháng một , tiết chủ nửa tháng , làm khí chữ đoán . Như lập xuân là tiết , nước mưa là khí , tiết chữ luận khí , không gọi là nguyệt vậy .
Này hai câu luận có thể ứng lý lẽ , tuyệt diệu nhất . Phương sóc có thể ứng ca vân: bắt đầu tuổi tuổi tác hỏi , gặp thiềm giữa tháng tìm , xem tuần tuần bên trong ứng , trực nhật ngày trước thần , khí động thiềm phân thể , chờ đến tuần cong người , chư cửa từ đây lên, vạn loại nếu thông thần . Mầm hình nói: bảy vị có thể ứng quyết , cuối kỳ thần cuối cùng dụng đồng , mộ trong gặp thực , cát hung lấy hay bỏ xung , âm dương phân mộ tuyệt , bảy vị ứng cần thông . Lại nói: đoán phát sinh dụng là nào cuối kỳ chi thần , như gặp dần mão thì ứng tại tháng Thìn thần nhật giờ thìn , như gặp tị ngọ thì ứng tại tháng Mùi mùi nhật giờ mùi , nguyên nhân nói cùng nhật đồng vậy .

Cát thần vượng tướng sự tình đều là cát , hung thần vượng tướng sự tình nhất định hung .

Vượng khí cầu quan cát , tranh tài tướng khí thân , chết nói tang họa lên, tù động gặp quan hình , đừng đến buồn bệnh họa , ngũ khí tử tế tìm . Này đều là lấy kỳ kạn luận vậy . Cát hung hai thần , gọi là ba truyền nhật lâu năm mệnh gồm tuế nguyệt xây chính thời nghiệp phương chi thần thượng thần , không phải lục hết này mười một chỗ vậy. Cần phải xem chỗ nào sinh ngã khắc ngã , hay là sinh ngã giả nhiều, khắc ngã giả nhiều. Trợ giúp ngã sinh giả thêm hoặc trợ giúp ngã khắc giả nhiều, sinh ngã giả được địa, hay là khắc ngã giả được địa, thích hợp tường xem xét .

Đã thượng cửu cửa hình thái , thứ xem bổ sung quẻ gia tăng gặp .

Nhật gặp thần mà được khắc là loạn thủ , chủ hành bội nghịch đạo .
Thần gặp nhật mà được khắc là người ở rể , không được có thể tự lập kỳ thân .

Như canh dần nhật dần gia tăng thân , là thần gặp nhật mà nhật khắc hắn. Phu nhật gửi ở thần , nay ngược lại khắc thần , là nhà mình lại không đâu vào đấy chỗ vậy .
Thần gặp nhật mà ngày sinh danh tự tại , có rộng rãi ý chí .

Thần đến sinh ngã Khả Vân an hưởng .

Nhật gặp thần mà được sinh danh bổng liền , có vinh hiển cơ hội .

Ta liền anh ấy sinh một hà vinh hiển .

Nhật gặp thần mà ngày sinh danh trải qua nhẹ , chủ vô căn cứ của cười nói .

Ngã đi sinh anh ấy , anh ấy là tách khí .

Thần gặp nhật mà được sinh danh quy cưng chìu , chủ phúc lý chi lai sùng .

Thần là ngã chỗ lý của cảnh , gia tăng ngã của bên trên mà cùng ngã hợp thể ngày sinh , chẳng lẽ không phải phúc lý của sùng ư .

Đồng loại tăng theo cấp số cộng bồi dưỡng hòa hợp .

Bồi dưỡng hòa hợp , nói sánh vai chi diệu .

Nhật thần giao sinh danh là thoát cốt , chủ cái đó ngã thư tình thêm thực;
Nhật thần giao khắc số nói không liên quan , chủ nội ngoại nghi Kỵ sinh đoán .

Giao sinh không nhận ngã mà nhận thức , nguyên nhân là thoát cốt , chính là tin tưởng của thành vậy. Giao khắc ngược lại đoán .

Khóa truyền đều tại năm tháng ngày giờ danh thiên tâm , buồn không thành buồn mà thích trong gia tăng thích .

Ba truyền không rời bốn khóa tên là quanh co , cát không toàn vẹn cát mà hung không toàn vẹn hung .

Thiên địa đại hóa không rời là tại thiên tâm rồi, danh quanh co , ý không thích hợp xem tụng tán sự tình . Ba truyền nguyên do biến hóa bốn khóa không rời khác biệt thiếu biến động tâm ý , nguyên nhân cát hung không toàn vẹn .

Ba bên trên khắc là nhỏ độ ách , mục nát thằng duy thần thất tượng;
Ba dưới khắc là độ dài ách , vượt biển vô chu tiếp của hình .

Phàm trường nhỏ khóa đoán phát sinh dụng mới quan phụ tử nào như , là tài thì bị thương , hơn có thể Ví dụ suy . Lại đoán hơn bài học , hoặc là bên trên khắc nhất định chủ trên dưới bất an tranh đấu . Nếu ngày sinh can thì hung có thể phân giải , trên dưới tướng sinh hung cũng hơi phân giải .

Bốn bên trên khắc là không lộc chủ cô đơn , được cứu thần cũng năng lượng miễn họa .
Bốn dưới tặc là tuyệt tự chủ nghèo khổ , mặc dù cát đem đến cùng thành không .

Cứu thần như ba truyền năm mệnh có một chỗ sinh can chính là , nếu bốn dưới tặc chính là ngã gặp đều là cừu địch , cát đem nó nhịn ngã nào .

Nhật thần gặp thìn tuất lại phát sinh dụng là trảm quan , dương đào vong mà âm chủ nằm che giấu .

Thìn tuất động thần , trong truyền càng gặp dần chữ vì thiên lương , chủ vạn dặm bay vút lên , nguyên nhân dương nhật là đào vong . Ngày âm là nằm che giấu , cuối cùng không có tung tích có thể tìm ra vậy . Phàm truyền gặp dần mão mùi ngọ nhân quý âm hợp là trời mà duy nhất thông , xuất hành cát .

Quý nhân gặp mão dậu phân trước sau là lệ đức , thứ nhân tiếc mà quân tử thuận lợi .

Xem can chi âm thần , như lập quý nhân trước là tiểu nhân ỷ lại thế lúc mạnh . Như mặt trời thần lập quý nhân sau là quân tử khiêm tốn cẩn thận lúc vào . Này lệ đức của quẻ . Che mặt trời âm thần âm là ti , không hợp vọng cư tại trước . Nhật dương thần dương là tôn quý , không hợp lui khỏi vị trí tại sau vậy .

Thiên ất tại mão dậu lập tư nhân cửa , danh cải trang mà danh nghi ngờ dị chí .

Thiên ất đến gặp chủ bát môn , nhật thần âm dương đều về sau, gặp này là chính là cải trang tượng , duy lợi nhuận việc ngầm . Quý sau tồn tại gọi là ở quý nhân về sau, mão dậu là Nhật nguyệt cánh cửa , việc ngầm tượng , duy lợi nhuận an cư bất lợi đầy hứu hẹn .

Vợ chồng nếu niên thần giao tương khắc , làm vu dâm chủ cầm sắt không được mức độ .

Vợ chồng năm nếu tương khắc , nhật thần càng cùng nhật thần hỗ khắc chính là bất thường tượng .
Dụng mão là long chiến , dụng dậu là hổ đấu , chủ ân đổi mà buồn nghi bất định .

Phàm mão nhật phát sinh dụng , hành năm lại tại mão danh long chiến quẻ , hổ đấu giống đây. Đóng mão nhật dương khí nam xuất , âm khí bắc nhập; nhập dậu nhật dương khí bắc nhập , âm khí nam xuất , hình phạt chính sát . Dương chủ đức sinh , tương chiến tại cửa , do vậy gọi . Chủ sự nghi hoặc , phản phúc bất định .

Lục hợp là dật nữ nhân , thiên sau là giảo đồng , chủ ghét ế mà nam nữ có dâm .

Mão là lục hợp tư nhân cửa vậy. Dậu là thái âm tư nhân hộ vậy . Phàm mão dậu làm truyền trước thiên sau sau gặp lục hợp là âm hướng về tìm dương , không phải dật nữ nhi nào? Trước gặp lục hợp sau mỗi ngày sau là dương hướng về tìm âm , không phải giảo đồng mà nào?

Ba truyền bốn mạnh tên là huyền thai , không phải mang thai tất có dời cũ đổi mới tâm ý .

Bốn mạnh ngũ hành sinh mà cho nên viết thai; huyền , thủy sắc hắc , nói phương thai tại ở bên trong, nam nữ mùi phân , không thể gặp vậy. Chủ sự có gốc rễ , ngày càng trường vào tâm ý; như vào thai tại mẫu bụng , đúc thành ngũ quan tượng , cho nên nói dời cũ .

Ba truyền bốn trọng gọi là của ba giao , gia tăng nhật thần thì chủ ẩn nấp tội nhân của danh .

Phàm trọng nhật bốn trọng tăng theo cấp số cộng một phát , có khắc phát sinh dụng hào hai , khóa truyền lại gặp âm hợp đinh giao quẻ vậy . Tý Ngọ mão dậu cất giấu chính là ất đinh kỷ tân quý ngũ âm can , âm là hình thiên âm là dương , nguyên nhân quá công lập khóa đem ngũ âm can dời tại bốn mùa , chính gọi là này vậy . Đóng bốn trọng lúc âm can của vượng , như ất lộc đến mão , đinh tị lộc ở ngọ , thì cực khí thịnh vậy . Mà ngũ dương can sinh tại bốn mạnh giả , lấy bốn trọng là mộc dục bại địa, là trọng vị hình vượng mà đức suy vậy . Nếu khóa truyền năm mệnh toàn bộ gặp ư đây, mọi việc không tốt , nguyên nhân võ hầu nói: đức khí tại bên trong, hình khí tại ngoại , của này không thể xuất binh .

Bốn trọng cũng gọi là hai phiền , chủ sát thương mà càng bị hình tụng .

Phàm thái dương gia tăng trọng , đẩu hệ sửu mùi là trời phiền; thái âm gia tăng trọng , đẩu hệ sửu mùi là mà phiền . Là thiên địa lớn nhỏ cát khí độ đều là trời cương gây thương tích , mà thái dương gia tăng trọng là đức là hình vậy . Nguyệt ở lại gia tăng trọng hình khí đại vượng , nguyên nhân chủ sát thương ngục tụng tượng . Như đẩu cương hệ sửu mùi danh đỗ truyền , đức tại nội hình tại ngoại , phàm xem lợi nhuận tĩnh bất lợi động .

Bốn mùa danh là người xa quê , nhân Thiên Mã mà đem muốn xa được.

Bốn thổ là du lịch hành của địa, Thiên Mã là du lịch hành tượng , do vậy gọi . Tại khóa không được dừng lại xa hành , mọi thứ chủ dao động bất định , tung tích không có bằng chứng .

Dụng Thiên Mã mà trong mão bột danh là cao đóng , chúa công khanh tước vị .

Tháng giêng ngọ là trời mã , mão cần trục chuyền , tử hoa đóng , đóng lợi nhuận thấy lớn người tượng .

Mão phát sinh dụng mà trong tuất mạt tị số nói chước vòng , là ấn thụ đều toàn bộ .

Mão gia tăng canh tân mộc liền kim điêu , trong truyền tuất , lại là tân của gửi cung , mạt truyền tị hỏa luyện tân kim mà kim lại đoán Mão mộc thành dụng cụ , mà lại tuất trong tân kim được tị hỏa , vừa là chế tạo ấn , mà tuất vừa là ấn thụ , cho nên nói ấn thụ đều toàn bộ , tước lộc cao thượng của tuần tượng .

Nếu gặp thật phá , đắc tội tại đế vương tượng;
Hại khí đan xen , xa xôi có giang hồ của họa .

Phàm hình xung phá hư đều là gọi là của phá , tại sĩ hoạn thì là đắc tội , tại thương nhân thì là giang hồ của họa , là bàn xa nguyên nhân vậy .

Thời gặp thái tuế làm quý nhân gồm phát sinh dụng mà nhân nguyệt tương , danh thời Thái có ban thưởng tiền tệ thăng quan tượng .
Nhật thời nguyệt kiến sẽ thanh long mà dụng tuổi khí làm sơ truyền , danh phú quý chủ lợi nhuận thấy lớn người của đi xa .

Thiên ất phát sinh dụng , lại nhật tháng Thìn xây danh thanh long , tuổi chi làm thiên ất chính là dụng tuổi khí , nói một khi thì chư cát đạt hợp vậy .

Bốn Ly một ngày trước là trời khấu , lợi nhuận nhà ở mà không lợi nhuận xa được.
Tứ tuyệt một ngày trước là trời họa , sự thể tuyệt mà lại phục trùng hưng .

Phân đến một ngày trước là bốn Ly , đã không phải xa hành cát tượng , sao chịu được nguyệt ở lại cực âm , huyền vũ việc ngầm trọng gia tăng nguyên nhân chủ gặp đạo tặc . Bốn lập một ngày trước là tứ tuyệt , chính là âm dương giao tiếp ngày sao chịu được lập tuyệt hỗ giao , là nhân quyền cất gánh mà lưỡng không đắc lực , nguyên do sự tình đừng tuyệt mà phục hưng .

Bốn thời trước cô hậu quả , hoặc gặp không đau khổ rõ ràng không nơi nương tựa ,
Ngậm miệng tuần đuôi , như nhân huyền phát sinh dụng bệnh tình nguy kịch không mất .

Như dần mão nhật lúc xuân của thời thì tị là cô sửu là quả , nếu không khác cát tượng , thì là mẹ goá con côi khóa . Ngậm miệng có hai ô , như huyền vũ gia tăng thiên địa bàn , lục giáp hợp này thành lưỡng loại; bệnh gặp ngậm miệng thì không được vào ẩm thực , tụng gặp ngậm miệng thì uổng khuất mệt thân .

Thời kỳ kạn mà dụng lại trợ giúp của tên là thiên võng , có chết tang nguy hiểm .
Dụng nguyên nhân cái chết mà đẩu gia tăng nhật bản tên là thiên ngục , chủ tù hệ tai ương .

Thời dụng kỳ kạn là trời lưới , như xuân xem can giáp dụng thổ kim tử tù thần mà có thần phục gia tăng nhật bản hợi , thì mộc căn bản tổn thương , vận dụng không được vượng , tù hệ có thể biết .

Trên dưới vượng tướng là ba ánh sáng, từ đầu đến cuối địch cát .
Thần tướng thuận bố trí là tam dương , làm việc đều là thành .

Dụng vượng tướng một ánh sáng, cát thần gặp dụng hai ánh sáng, nhật thần vượng tương đương khiến ba quang; dụng vượng tướng một dương , nhật tại thiên ất hai vị trí đầu dương , quý thuận bố trí tam dương , Kỵ khắc phá hình xung hại .

Truyền kiến lục nghi bệnh đem ta mà ngục tù xuất ,
Tam kỳ phát sinh dụng nghi hoặc phân giải mà hỉ khí sinh .

Tuần thủ phát sinh dụng là lục nghi , tử tuất tuần số lẻ tại sửu , thân ngọ tuần số lẻ tại tử , thần dần tuần trong số lẻ tại hợi , sửu là ngọc đường , kê tại sửu mà nhật tinh bị; tử là minh đường , hạc ré tại tý mà nguyệt tinh bị; hợi là giáng cung , đấu chuyển tại hợi mà tinh tinh nếu .

Sử dụng thiên khôi là nằm ương có sát thương của ách ,
Truyền hổ tử thần là phách hóa có chết tang của buồn .
Dụng nhân tang phách kiện giả suy mà bệnh giả chết ,
Truyền cất cánh hồn nhà có tội mà người có tai họa .

Thiên khôi tại dậu nghịch , bởi vì trọng không phải sông khôi vậy . Tử thần chính tị thuận mười hai , là hổ nhân tử thần gia tăng nhật chủ chết , gia tăng thần chủ tang , có cát có thể phân giải . Tang phách chính mùi nghịch bốn mùa , phi hồn chính hợi nghịch mười hai .

Quẻ nói từ đầu đến cuối xem thần tướng đùa khắc chiến lấy mới biết ,
Khóa danh mới nguyên nhân dụng cương nhu xem xét chết sinh lấy phương gặp .

Từ đầu đến cuối phải gồm vượng tướng đừng hung , tinh tế tinh tế suy tìm , tuy nhiên liền ba truyền thuyết , ba truyền bắt đầu cái bản sự từ đầu đến cuối , hoặc bắt đầu khắc cả đời , hoặc bắt đầu sinh cuối cùng khắc , hoặc bắt đầu sinh cuối cùng mộ , hoặc bắt đầu mộ cả đời , đều là từ đầu đến cuối ý nghĩa . Xem thần tướng giả , thần tướng lấy sinh ngã là cát , bất sinh thì mặc dù cát cũng giảm lực . Phàm dương can phát sinh dùng đến âm là nguyên nhân , được dương là mới; âm can phát sinh dùng đến dương là nguyên nhân , được âm là mới . Dương sinh chủ sự của phương sinh nhi ngải vậy. Âm chủ chết sự tình của đã đi mà không nhân quyền vậy . Chết sinh tức tuân lệnh không tuân lệnh nghĩa .

Tám truân lập kiến buồn nguy buông xuống ,
Ngũ phúc nhất định chủ phúc lộc biền đạt .

Tám truân ngũ phúc không phải tất nhiên tám cái năm kiện , tám là âm số , mọi thứ ác thần hung tướng khắc tặc nhật gồm vùng hình hại giả , là âm thảm đến cực điểm , do vậy gọi . Năm chính là thiên ở bên trong số , cực dương minh tượng , như truyền gặp sinh vượng quý nhân Nhật Đức , tức có hung cũng giải cứu vậy .


Nếu thuận tăng theo cấp số cộng của quái truyện liệt tị thân hợi dần ,
Xuân huyền thai giả buôn bán đã nảy sinh tại ở bên trong, hạ lệ dương giả cơ quan khẽ nhìn tại ngoại ,
Thu xem bốn mẫu khu phi không ngừng , đông xem toàn bộ phúc hành dừng lại thuận lợi .

Phàm ba truyền thuận gia tăng , lấy tị càng thêm thân lên, bốn mạnh là ngũ hành trường sinh của địa, thuận gia tăng thì thủy mộc kim mỗi bên liền sinh ra , là tứ sinh chi thần phục mỗi bên ở xa nhau sinh của vị vậy . Như xuân khiến Dần mộc nhân quyền , phác thảo trẻ trung giáp sách , buôn bán chính trùm , chính là sinh sinh khởi nguồn vậy. Nói thai . Bốn mạnh còn như hạ thì sinh khí nhật cả ngày chín , nói lệ dương giả , gọi là dương khí chín trúng phục kích suy , quân tử lúc động viên chớ tung , còn thoái giấu ý . Thu thời sinh khí dần dần vi , sát khí tiệm thịnh , mà lại nói thân vị nào là truyền tống , thiên địa của hóa đến tháng bảy là sinh sát của chuyển quan , là đưa về nghênh đón của sẽ vậy . Đóng tị là góc biển , tị dậu sửu tam hợp là rộng lớn khôn là mã , tức bốn mẫu tức truyền tống vậy . Thân gia tăng tị hành rộng lớn của địa, chính khu phi không ngừng ý . Còn đông vạn vật quy về gốc , tứ sinh mỗi bên quy sinh chỗ , là toàn bộ phúc mà vô hại , hành dừng lại không hề hanh nhanh ư?

Bốn trọng tăng theo cấp số cộng Tý Ngọ mão dậu ,
Xuân xem quan cách nếu đê dương tiếp xúc phiên ,
Hạ xem quan lan lại tựa như cá bơi của thôn mồi ,
Thu xem bốn mùa , nhật gặp nhìn dây hối sóc tên là ba quang bất nhân ,
Đông xem che giấu dương , thời gặp nhật nguyệt thìn tuất số là bốn môn đều bế .

Bốn trọng chính là tứ bại của địa, lấy mão gia tăng tử toán , bốn trọng tăng theo cấp số cộng tại mão là âm không sẵn sàng , lấy mặt trời mọc tại mão Ly thái âm vậy. Tại dậu là dương không sẵn sàng , lấy nhật nhập tại dậu Ly thái dương vậy . Tại tử một dương sơ phục , dương khí không được cường tráng , tại ngọ một âm bắt đầu sinh , âm khí không được cường tráng . Đùa khóa thể danh nghĩa , trọng âm hỗ thay biết không một cát xem vậy . Xuân nói xúc phiên nói là âm buộc , tiến thối không được tự như . Quan lan ý đồng , đóng ngọ sinh tại dần , bại vào mão , trước gặp thần là đập chứa nước , chính là quan lan mà không dám vào ý . Huyền nguyệt dần dần vào , vọng nguyệt đã đủ , hối nguyệt tức tận , trăng non sơ sinh , trọng âm tăng theo cấp số cộng , lại gặp dây nhìn hối sóc , càng thêm bốn trọng thiên quan như lục hợp thái âm , âm đều là che lấp tượng , cho nên viết ba quang bất nhân . Nhật nguyệt mão dậu vậy. Bốn trọng tăng theo cấp số cộng càng mão dậu bên trên gặp thìn tuất đều là âm dương bế lạnh lẻo . Lại tử chính là một dương sơ sinh , nay gia tăng tại dậu phương , hướng bế tắc con đường , vậy gặp cơ hội sống , nguyên nhân mây che giấu dương .

Bốn mùa tương truyền sửu thần mùi tuất ,
Xuân việc đồng áng mà sinh trưởng lấy lúc,
Hạ người xa quê mà phiêu lưu bất định ,
Thu nơi xa theo một góc mà quên thiên hạ ,
Đông năm mộ bỏ sớm thị mà thủ Khâu Khư .

Việc đồng áng giả , lấy thần gia tăng sửu bắt đầu tính là thuận , thổ sinh vạn vật nguyên nhân tại xuân là việc đồng áng , mà lại thần gia tăng tại sửu , dáng vẻ quê mùa chợt mở, sinh sinh của nghĩ sơ động . Lại thổ chín tại hạ , nhân tị ngọ của sinh , có ngàn dặm thế , cho nên viết người xa quê . Đến thu thì dáng vẻ quê mùa dần dần suy , sinh vật chi công diệt đi vậy , nói theo một góc mà quên thiên hạ , liền cùng hạ của thông suốt bất đồng , bốn thổ đều là khố duy nhất lấy đông là mộ giả , hưu tù nguyên nhân vậy .
Nếu nghịch tăng theo cấp số cộng , thế tình là bội , ba truyền hợi thân tị dần , lục hợp một danh lục hại .

Xuân cang dục có thủy động cuối cùng lười biếng của hình ,
Hạ hồng quân nắm công bình cân nhắc tượng ,
Thu hàm nghĩa mà từ không sinh có ,
Đông đợi khánh mà chuyện mờ ám đem minh .

Nghịch tăng theo cấp số cộng gọi là lấy hợi càng thêm thân bắt đầu tính , lục hợp lục hại tại gia tăng chỗ gặp dần chín tại xuân tị dục vậy . Lại giá trị hợi sinh thì dục của thái quá , cho nên viết cang dục , mà lại hợi gia tăng tại dần là đừng khí dụng sự , nguyên nhân mây bắt đầu chuyên cần cuối cùng lười biếng . Dần gia tăng tại tị , mộc hỏa thông minh , chính là hồng quân , tị gia tăng tại thân , chính lửa mạnh tại hạ , hanh gia của sẽ, gọi là ở bên trong chính cân nhắc , vững chắc thích hợp Thân kim chế ước vì nghĩa . Tị gia tăng thân là kim sinh tại tị , bao hàm chương tâm ý , cho nên viết từ không sinh có . Thân gia tăng tại hợi , thiên ất sinh thủy , được Thân kim của quang tướng tuôn ra tướng sinh chính là đem minh , từ đây mà xuân mà hạ mà thu , sinh trưởng vạn vật của khánh đều là còn chờ .

Bốn trọng nghịch truyền tử dậu ngọ mão ,
Xuân xem giếng hãm như chim đầu lồng ,
Hạ xem chính phiền nếu tuổi trâu được lưỡi ,
Thu mất bạn bè tức tán Ly mà hợp lại ,
Đông xuất dần dần danh âm cực mà dương sinh .

Bốn trọng lấy dậu gia tăng tử bắt đầu tính , thì đều là tương nghịch , là ngũ hành chết địa, như vàng khố tại sửu , thì dậu chết bởi tử , hơn có thể suy luận tương tự , đầu lồng chính biểu hiện tượng của nó . Chính phiền hoặc làm hai phiền lấy nhật ở lại nguyệt ở lại gia tăng bốn trọng phân nói được lưỡi thì sinh khí tận vậy , kim thổ sát dậu gia tăng tại tý làm lộ sát khí , khí tức suy nguyên nhân là mất bạn bè . Dậu mùi là Ly cách chi thần , gia tăng tại một dương sơ sinh của địa, là âm tĩnh mà dương phục , chỗ ở cũ Ly mà hợp lại tượng .

Nghịch truyền bốn mùa sửu tuất mùi thần ,
Xuân xem càng khố , tán tài không lấy kỳ đạo;
Hạ nói chuyển khôi , ủy bất luận cái gì không được người này;
Thu sát mộ thế đem hứng mà đem lên,
Đông phục âm cơ dần dần thu vào mà dần dần giấu .

Bốn mùa lấy thần gia tăng không dậy tính , mùa xuân Thìn thổ được mùi chinese b mộc khắc thương , là phát sinh càng khố tài đã tán vậy , nói không lấy kỳ đạo giả , thuận thì hợp , đạo nghịch thì không lấy kỳ đạo vậy . Tuất là trời khôi , trong giấu tân kim , mùa hạ mùi kiến trúc khố gia tăng tuất , mà làm tuất trong tân kim khắc , lại tuất là hỏa khố tiết mộc khí độ , là mộc chuyển khôi bên trên là ủy thác không phải người vậy . Tuất hỏa khố sửu kim khố , hỏa gia tăng kim thì sát kim , âm tượng bắt đầu nằm mà không động , gặp hỏa luyện chi giao có phát sinh càng thế . Sửu kim khố , thần đập chứa nước , sửu gia tăng thần thì kim thủy tướng hàm tượng trọng âm , lại tử gặp mẫu , cho nên viết cất giữ .

Nếu thuận kết hợp lại lý thế tự nhiên ,
Thân tý thìn là nhuận dưới lấy hoà thuận vì nghĩa ,
Dần ngọ tuất là viêm bên trên lấy phát đạt là danh ,
Hợi mão mùi là ngay gian lúc nâng thẳng sai uổng ,
Tị dậu sửu là thuận theo cách thích hợp bỏ cũ lập mới ,
Ba truyền việc đồng áng ruộng đất kê lưu lại .

Tử là thủy , thân mưu sinh địa, thần đập chứa nước , tự thân mà mà thần lý thế tự nhiên , có bất hòa thuận giả ư? Giáp ất nhật vì tức giận . Viêm bên trên thuận theo thứ tự , tự nhiên liệt diễm đầy trời , cùng hoà thuận đồng phân giải . Càng được Dịch Mã là dựa quyền , lợi nhuận tấu đối vậy . Phàm mộc của sinh tử khúc cùng thẳng , nâng thẳng sai uổng , chính đi tuẫn hướng thẳng ý . Kim có cách nguyên nhân ý nghĩa , mới nói cách nguyên nhân tự có cách tân thế . Phàm chiếm được bốn thổ , mặc dù coi như việc đồng áng , cần đùa thuận nghịch đùa bốn lúc, thượng văn bị vậy .

Tử thần thân là lạ thường ăn năn hối lỗi đổi qua ,
Ngọ tuất dần là ở giữa khôi bỏ thất từ đình ,
Mão mùi hợi là hợp từ cái đó ngã tội nghi ngờ nó phẫn ,
Dậu sửu tị là trình diễn miễn phí lưỡi xa gần đều được nó tổn thương ,
Thần thân tử là một đường đẩu ngầm dương với thiên tượng ,
Tuất dần ngọ là đỉnh mộ sẽ Tiêu tức tại phương cùng ,
Sửu dậu tị là giấu kim bởi vì sự tình mà thao ,
Mùi hợi mão là thuận theo cát chờ thời .
Nếu nghịch tam hợp người bị hại thất thường ,
Thần tử thân là đặc biệt thuận quý chớ liệp các loại,
Tuất ngọ dần là liền khô hành hợp trung dung ,
Mùi mão hợi là chánh dương tuân phát sinh tâm ý ,
Sửu dậu tị là pháp cương phòng khắc nghiệt chi uy ,
Bốn thổ nghịch hành còn thích hợp thủ chính .

Thủy cục nghịch hành nói chớ liệp chờ giả , muốn nó lấy thuận chính vậy . Hỏa bất thuận thì khô , nguyên nhân chính lấy trung dung . Đùa tuân một chữ này , nói lúc theo như bản sinh sinh lý lẽ mà không tì ư dương vậy . Cương sát khí , kim nghịch mà sát khí càng thịnh , nguyên nhân khắc nghiệt nên phòng . Thổ có thể sinh kim , nếu nghịch sanh khủng còn chưa xuất vu chính , nguyên nhân đặc biệt dụng giới hắn.
Tử thân thần là ngửa huyền , thủ ngưng hàn của khốn;
Ngọ dần tuất là chánh nghĩa , hiển Chu hạ của hình ,
Mão hợi mùi là trước xuân , vị manh động trước không phải thời qua;
Dậu tị sửu là làm sẽ, đã qua được thời há không thoả đáng ,
Thân thần tử là ở giữa đẩu , tụ thanh tú tại nghi ngờ trong;
Dần tuất ngọ là hoa minh , rõ tinh quang với thiên biểu hiện ,
Hợi mùi mão là quay bánh xe , bởi vì điên quyết mà tự phản ,
Tị sửu dậu là phản xạ , nghi ngờ sát phạt lấy thù ân .
Thiên Cương gia tăng bốn trọng là quan cách , nhân sự khuê chậm;
Đăng minh thoát nhật thần là tập như , sự việc tốt đẹp .

Mão dậu nhật nguyệt môn vậy. Tý Ngọ là Nhật nguyệt cánh cửa , thìn tuất là thu nạp của sát , thần gia tăng bốn trọng là cửa bị ngăn cản , nhân sự nào do thông nhanh? Tý Ngọ là quan , mão dậu là cách , tức là mặt trời mọc thì làm , mặt trời lặn mà tức chi môn hộ , Tý Ngọ tức là âm chết dương sinh dương chết âm sinh của địa, thì nhân sự nhất động nhất tĩnh , năng lượng Ly môn hộ này ư? Nay được thu nạp sát cách trở , nhân sự há được hanh nhanh? Hợi là càn vị , gia tăng nhật thần là thống thiên của đức tụ tại nhật thần vậy. Thiên đức biểu hiện rõ ràng gặp ân tình tự nhiên tốt đẹp vậy .


Dụng là phát sinh phương diện cánh cửa , trong là thay đổi của phủ , mạt là quy tính của cung .

Quá công lập ba truyền cực nặng tại phát sinh phương diện , quy kết tại mạt truyền .

Mạnh vì thần của tại thất , trọng vì thần của tại cửa , cuối kỳ chính là tại ngoại của ứng .

Mạnh trọng cuối kỳ chính là giải thích qua loa , lý của nó không tại truyền của Ví dụ . Mạnh mưu sinh địa, trọng là vượng địa, cuối kỳ là kết quả của địa, này chính do vi đến lấy , tích tiểu thành đại ý .

Sơ sinh ở bên trong, trong sinh mạt , danh di thất mà sự tình lâu suy bại;
Mạt sinh ở bên trong, trong sinh dụng , danh vinh thịnh nhiều người đề cử .
Dụng khắc trong trong khắc mạt là điệp cắn , mà được nhiều thế hệ của lấn ,
Mạt khắc trong trong khắc dụng là thiết vong , mà suy cho cùng người ngoài của khinh .

Tất pháp nói: ba lan truyền sinh ra tiến cử , trọng dưới sinh bên trên không được trọng bên trên sinh dưới, hết thẩy phát sinh dụng khí độ phải không chỗ nào phân chiết , nhất tâm tụ tại can bên trên phương tốt . Nếu sơ sinh trong mạt thì ích ngã khí độ mỏng vậy , nguyên do sự tình lâu suy bại . Duy mạt sinh truyền lên, chuyên nhờ vào ngã , nguyên nhân vinh chín mà thôi. Lại bên trên khắc dưới là điệp cắn , dưới tặc bên trên là giai vong , từ thế hệ xâm lấn .

Ba truyền ngày sinh trăm sự thích hợp , nhật sinh ba truyền tài nguyên hao tổn .

Nhật khắc ba truyền cầu tài có thể tiện , ba truyền kỳ kạn bầy quỷ khó xử .

Sơ truyền khắc mạt được chuyện không , mạt truyền sơ truyền sự tình có thể thành .

Truyền kiến Thê tài lợi ích nhiều, truyền kiến phụ mẫu tha buôn bán , truyền kiến huynh đệ khẩu thiệt sinh ,
Truyền kiến tử tôn phúc lộc tràn đầy , truyền kiến Quan quỷ có lưỡng đường , bệnh tụng sợ hề quan vị hiển .

Tử truyền phụ hề nghịch mà lại nghi , mẫu truyền tử hề thuận mà lại liền .

Can chi cát ba truyền hung hề mưu sự bất thành cuối cùng không thích ,
Ba truyền cát hề can chi hung sự cát mà thành không thiếu đạn .

Chi nếu truyền can người tìm ngã , can nếu truyền chi ngã cầu người .

Khóa ngay cả như truyền nghịch nhanh mà thuận thì trễ, càng ba gian hướng mặt trời minh mà hướng âm ám .
Nguyên nhân thuận ba gian của khóa ,
Hợi sửu mão là minh trùm mà sự tình thêm ám muội ,
Tý dần thần hướng tam dương mà dần dần nhìn quang minh ,
Sửu mão tị là xuất hộ sấm mùa xuân chấn chập ,
Dần thần ngọ xuất tam dương cá chép vàng sóng ở bên trong,
Mão tị mùi nghênh dương giả minh cao cương của loan phượng ,
Thần ngọ thân đăng ba ngày được mây mưa của giao long ,
Hợi mùi dậu biến doanh giả danh thu âm thanh của giá ,
Ngọ thân tuất xuất ba ngày lại tựa như minh hạc của tại âm ,
Mùi dậu hợi là người cục chủ tâm cực khổ mà nhật chuyết ,
Thân tuất tử liên quan ba vực sâu lúc ẩn vào sơn lâm ,
Dậu hợi sửu chính là ngưng âm mà buồn không thể giải đáp,
Tuất tý dần nhập ba vực sâu mà uổng không được duỗi .

Thiên địa chi khí đông nam là dương , phương tây bắc là âm , tự dần đến dậu là Nhật , tự dậu đến sửu là đêm . Con người mặt trời mọc thì làm , cùng dương đều mở, nguyên nhân hướng mặt trời thì minh . Nhật nhập mà tức cùng âm đều bế , nguyên nhân hướng âm tắc ám . Con người nghịch thì quy , quy thì nhanh; thuận thì du lịch , du lịch thì xa, tự nhiên lý lẽ vậy . Nếu ba truyền đều có đêm phương , há không ám muội? Dần là tam dương mà truyền lúc trước sau củng hướng của há không quang minh? Mão là môn hộ , đi ra ngoài hướng mặt trời chính như sấm của chấn chập , dương tắc dưới vậy . Dần tam dương của địa, vượt quá này một đường hướng đông nam , thần ngọ của vượng khí , có thể biết hanh nhanh, cá được thủy tượng . Ngọ là dương mà mão tị giả nghênh của , chính cao cương minh hạc tượng , xem công việc vùng liền , thiếu chậm thì vô khí vậy . Ngọ thân tại nam tiên thiên càn vị , vững chắc nói thiên, mà thần tại đông nam cũng là dương minh của vị , hợp của nói ba ngày , đăng của nguyên nhân có giao long mây mưa tượng . Chỉ một tị chữ tại ngọ lúc trước , mà mùi dậu hướng tây đi vậy , dương cuối cùng âm bắt đầu túc vào vạn bảo hoàn thành , cho nên viết đăng ba giá . Ngọ đương dương cực mà thân tuất tị lưu tại dậu vậy , tại Âm tử cùng nói nghe tiếng không thấy hình thức vậy . Mùi dậu hợi âm khí chín vậy , con người tâm cực khổ không ngớt đều là thuộc về âm . Sách nói: làm thiện an tâm , nhật đừng làm ác , nhật cực khổ nhật chuyết , thiện ác thời khắc, âm dương của khác vậy . Thân Tý thủy cục có Lâm tượng , Tuất thổ sơn tượng , nói người đêm phương lại tựa như u người của thủ chính vậy . Dậu hợi sửu đều tại đêm vị , âm khí sở ngưng , đừng buồn như của? Tuất dần hỏa cục , mà Tý thủy ở bắc nhân vượng là vực sâu , thì hỏa cũng hóa mà làm vậy , cho nên viết nhập ba vực sâu , khuất không được duỗi , đơn giản u ám tâm ý .

Đến nếu nghịch ba gian của khóa ,
Hợi dậu mùi là thời độn không xuất lặn tâm ý .
Tuất thân ngọ nói nhanh chóng lệ có hối tiếc tâm .
Dậu mùi tị lệ minh giả xuất nhập từ bắt đầu chỗ liền ,
Thân ngọ thần ngưng dương giả động dừng lại võng lệ trong lòng .
Mùi tị mão là về minh mà lợi nhuận có mơ màng ,
Ngọ thần dần là cố tổ mà hỉ khí cùng bình .
Tị mão sửu là chuyển bội lúc cát hung giữa hai người ,
Thần dần tử là liên quan nghi nhập họa phúc hai ý nghĩa của đạo .
Mão sửu hợi danh đoán khe chủ lợi nhuận phân minh ,
Dần tử tuất là minh dương thiện nhân là tiền tệ .
Sửu hợi dậu là cực âm như trăng ẩn tây sơn ,
Tử tuất thân danh yển kiển lại tựa như mã phi sạn đạo .

Hợi dậu mùi nghịch truyền , hợi độn tại dậu , dậu độn tại mùi , có thoái mà quy ẩn tâm ý . Tuất ngọ hỏa cục ở giữa một thân ngược lại thành khắc tượng , không êm thấm đồng vậy , cho nên viết bội lệ . Dậu đến mùi , dậu có thuộc lòng ám đầu minh tượng , nói lệ minh giả , nói thúc đẩy lấy từ minh vậy . Thân ngọ thần đều đông nam dương vị , cho nên viết ngưng tụ vu dương , nguyên do hành dừng lại như ý . Ngọ là minh , mùi tị mão gấp khúc mà hướng của , nguyên nhân lợi nhuận có mơ màng . Ngọ hỏa sinh tại dần , ba truyền ngọ thần dần , có cố mẫu tâm ý . Cùng bình giả , gọi là được sinh ra mà tuần vậy . Tị sửu dậu kim cục là sát cơ của bội lệnh, trong truyền không dùng dậu mà dụng mão , là bội của chuyển , chuyển thì cát . Như thế còn mùi Ly tại sát vậy. Cũng chủ hung , nguyên nhân là giữa hai người . Thần Tý thủy cục , trong truyền kiến dần , mặc dù liên quan tại ngưng mà không chìm tại vực sâu , nhưng hai ván không được thuần , cho nên viết họa phúc hai ý nghĩa . Qua nói: đoán khe làm sao liên quan , mất trước quên sau lúc. Quân tử thích hợp thoái vị , tiểu nhân sẽ có bi thương . Đóng hợi là thủy , sửu mão có cầu cống ý , nói khó vào vậy . Cao cao dưới dưới ngã lợi nhuận há không phân minh? Dần tuất hỏa cục , trong truyền kiến tử , dương nhập tại minh , chính là hoài bảo không ra ý , sửu hợi dậu đều là đêm phương , không thấy quang minh . Tử thân thần thủy cục , ở giữa một thành thổ tại ở bên trong, khảm thủy gặp hiểm , há lại đường bằng phẳng?

Nếu thuận ngay cả như hợi đem thuận hành ,
Hợi tý sửu là long tiềm , dương quang tại dưới chưa thụ tinh tiền tệ lấy mê bang;
Tí sửu dần là hàm xuân , hòa khí tích trong đừng huyễn ngọc mà tìm bán .
Sửu dần mão là Thái , có tiếng danh mà mùi trùm lợi ích thực tế;
Dần mão thần là đang cùng , triển khai đem lược bỏ mà quả mộc ân sáng
Mão thìn tị danh Ly dần dần , sử dụng khách tại vương gia;
Thìn tị ngọ là lên chức giai , thân xem quang tại thượng quốc .
Tị ngọ mùi là gần dương , danh thực tướng cần;
Ngọ mùi thân là lệ danh , uy quyền duy nhất chín .
Mùi thân dậu là hồi xuân , nếu nửa đêm tàn đèn;
Thân dậu tuất nói lưu kim , lại tựa như sương càu cưỡi ngựa .
Dậu tuất hợi cách nguyên nhân lại lần nữa , tiểu nhân tiến tới quân tử thoái;
Tuất hợi tý ẩn minh liền ám , việc tư cát về công sự tình hung .

Hợi tý sửu đều có đêm phương , toàn bộ vô dương khí , nguyên nhân mây , tức dịch càn rồng vật dụng ý . Tí sửu dần được dương khí mà mùi trôi chảy , vẫn thích hợp thao nuôi vật dụng . Dần là tam dương mở Thái , lúc này từ sửu sơ lý của , tuy có đem hứng của danh tiếng mà công lao sự nghiệp vẫn chưa liền . Dần mão thần là Nhật khởi nguồn , chính quân tử hướng minh tìm chữa của hội. Mão thần kỷ tới gần ly hỏa , là quân tử làm khách tại vương sớm vậy . Giữa trưa dương có Thái giai tượng , từ thìn tị lên chức của chẳng lẽ không phải xem quang ư? Ngọ dương minh quân vị , tị mùi gần của , quân thần hợp đức , công thành danh toại tượng . Ngọ mùi thân là thánh chủ đương dương độc quyền điều khiển dưới tượng . Mùi thân dậu đông nam khí độ diệt vậy , là lấy so với của tàn đèn lệ của vậy . Thân dậu tuất chính là kim mà khắc nghiệt , nào hiểm như của? Nói sương càu cưỡi ngựa nguy của vậy . Dậu tuất hợi thuần ban đêm phương , chính là tiểu nhân đạo trưởng , quân tử đạo tiêu của lúc. Tuất hợi tý lấy công và tư phân minh ám , nếu xem đào vong đạo tặc , hựu làm dụng đêm phương vậy .

Nếu nghịch ngay cả như hợi vị đẩy ngược ,
Hợi tuất dậu nói về âm tâm nghi ngờ ám muội của tư nhân ,
Dậu tuất thân là trở lại giá chủ hành túc sát đạo .
Dậu thân mùi danh ra ngục , chủ Ly sửu xuất nhóm , sơ giả thân mà thân giả sơ ,
Thân mùi ngọ danh lăng âm , danh hành hiểm hiếu kỳ , an giả nguy mà nguy giả an .
Mùi ngọ tị là dần dần ankin , thoát phàm tục mà dần vào cao minh;
Ngọ tị râu danh đăng dong; bỏ giếng con ếch mà toàn lên mặt trăng khuyết .
Tị thần mão danh chính kỷ nhân vật Hàm hanh ,
Thần mão dần là trở lại căn cứ bộ dạng du lợi nhuận .
Mão dần sửu liên phương hối lận , phải biết hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai;
Dần sửu tử du hồn nhân hung , tọa gặp được chuyện lập bại .
Sửu tử hợi là nhập mộ có cất giữ của trạng thái sĩ vào vô tâm;
Tử hợi tuất là trọng âm Anja độn của hình thà rằng cam không có xỉ .

Tự hợi về tuất , tự tuất về dậu , một đoàn âm khí dụng sự , có thể bốc kỳ tâm chỗ giấu vậy . Tuất dậu thân là khắc nghiệt của địa, tích tôn tẫn xem của không mãn kỳ chặt chân mà trở lại , do vậy gọi , tuất là lao ngục của địa, dậu không được hướng tuất mà hướng thân chính là ra ngục không cùng tuất của nhóm sửu làm bạn , mà hướng về tây nam là trước kia của thân loại ngược lại sơ mà sơ loại ngược lại thân vậy . Nhâm thân là âm mà mùi ngọ lăng của , âm dương giao tiếp , an nguy cơ hội vậy . Ankin chỉ ngọ mùi dần dần mà vào của là thoát phàm cảnh nhập cao minh ý . Ngọ tị râu nghịch chuyển , lại mùi bên trong có giếng ở lại , ngọ nghịch hướng tị , tị bên trong có thiềm , nguyệt khuyết là vậy. Tị rộng lớn có chính kỷ tượng . Từ tị đến thần mão chính kỷ mà chính vật , nhân vật đều là quy về thông suốt . Dần bên trong có sinh hỏa , thần mão trở lại mà từ của , là trở lại căn cứ vậy . Dương minh tướng so với , bộ dạng tự lợi , phát tiết thái quá , trong giấu hư ảo , ngược lại là tiếc tượng . Nay quy dần mão tại sửu , khoác nhánh quy về gốc , mới là thái lai tượng , dần của dương khí vừa vặn phát sinh thư , ngược lại nhập tại sửu âm cực của vị , mọi việc bất lợi . Hồn dương phách âm , hướng hối yến tức , trăm sự cất giữ , xem giả thà rằng quyết chí thề không có xỉ , tĩnh chờ không dám vào vậy .


Cục có tiến thoái tâm ý , khí có vượng tuyệt của khác biệt ,
Suy mộ cuối cùng đồng thoái đoán , thai sinh vào khí không lừa bịp .
thoái khí thì cát được chuyện hung , hung sự phản thành cát;
Vào khí thì an giả ích an , nguy giả ích nguy .

Trường sinh của mười hai vị nguyên do tượng nhân khởi nguồn cuối cùng vậy. Phải từ thai chỗ nói lên , đóng thai tại mẫu trong bụng , nuôi dưỡng ở bắt đầu sinh của lúc, trường sinh thì từ bắt đầu sinh , dần dần trường vậy , thích hợp lại tiếp quan vùng , nào là có mộc dục? Đóng khí ngũ hành , không đẹp không được thư , không được ngưng tụ không được phát tán , chính phục quẻ yên ổn lấy nuôi vi dương tâm ý . Điểm này buôn bán không được mộc dục chỗ một phen ẩn giấu , làm sao được quan vùng mà lâm quan mà đế vượng ư? Đến đế vượng chỗ cả đời sự nghiệp tận vậy , suy chết bệnh lý thế tất nhiên . Đến mộ sau đó thai có thể nói vậy , lại gia tăng nhất tuyệt , bất sinh không khỏi , tháng mười của thuần âm dùng cái gì được một dương của sinh , tuyệt chính chết sinh hỗ thay chi giao , nhân quỷ chuyển quan con đường vậy . Khóa nghĩa mặc dù nói ngũ hành , thực từ chữ tiếp xúc lấy nhân sự , tinh tế đùa gặp nhau tiến thoái hai chữ , tất cả ở vượng tướng hưu tù chết năm chữ trong phân đừng. Nói chung cát khí vào thì tụ , tán thì cát giả không tốt vậy . Khí thoái thì tán , tán thì hung giả không được hung vậy .

Thuận ngay cả như không , tên là âm thanh truyền không cốc , thoái cát mà vào thì không thích hợp .
Nghịch ngay cả như không , tên là tại chỗ chân không vong , thời nghi tiến tới thoái không thể .

Ba gian của khóa , cũng có duyên do , khóa truyền lục dương lợi cho hình can , khóa truyền lục âm sử dụng âm mưu .

Nửa âm nửa dương bắt đầu tình xem xét thế , âm thêm dương thiếu dùng lý tìm hiểu .

Dương là đức mà âm là hình , âm theo phu mà dương tự xử;
Quý là âm mà đinh chủ động , bế là chết mà phát động chủ sinh .

Tý Ngọ mão dậu phần lớn là ngũ âm chỗ gửi , mà nói đức từ vu dương , can tại bốn mạnh vị bên trên, như giáp lộc tại dần , ất lộc tại mão , giáp cùng kỷ hợp , mà thôi dần là đức lộc , ất thì hợp canh mà từ canh của thân cho là đức . Hơn Ví dụ đồng . Quý thủy nhuận dưới của tính tại gặp tuần đuôi nói ngậm miệng giả , nói thủy khí tại bên trên không thể mở miệng vậy . Giả như người tại thủy trong nhắm một cái miệng liền không được sinh vậy . Đinh hỏa của tính chủ dương chủ động , là sinh tượng , đang cùng quý trái ngược nhau .

Không vong chính là tiêu tan chi thần , sơ chém đầu , trong khom lưng , mạt chặt chân .
Thìn tuất là thu nạp của sát , thần phúc sào , nhật phá trứng , mà dụng quỳ .

Không vong chính là thiên trong sát , người chỉ biết tuần không là mười can không khắp nơi , không biết duy nhẹ năng lượng bắt đầu hóa , này chính thiên ở bên trong vậy. Cho nên viết thiên trong sát . Số trong phàm gặp không vong không thể khiến nói không tốt, phải tinh tế xem xét bắt đầu gặp quả nhiên . Thiên Cương khí độ trống vạn vật ra , thiên khôi khí độ thu vào vạn vật mà vào , bốn thời thu nạp chi sát , nói một lưới hoàn toàn vậy . Tại nhật thần bên trên là tĩnh vị , nguyên do là phúc sào là phá trứng , tại dụng bên trên là động cơ nguyên do là trí quỳ , nói một hướng về liền lưu lại ngại vậy .

Năm mệnh nếu lập khôi cương động giả tĩnh mà tĩnh giả động ,
Nhật thần gia tăng gặp mão dậu Ly giả hợp mà hợp giả Ly .

Lập là năm mệnh chỗ nhân thần , đứng ở địa bàn thìn tuất của bên trên không phải thìn tuất làm năm mệnh vậy .

Ba truyền thuần tử tôn không cầu tài mà tài tự đến ,
Ba truyền thuần phụ mẫu chớ buồn thân mà thân tự an ,
Ba truyền thuần Thê tài mà phụ mẫu khắc hại ,
Ba truyền thuần Quan quỷ mà huynh đệ thành hoạ .

《 tất pháp 》 mây; lục hào xuất hiện quẻ phòng nó khắc tức ý này vậy .

Gặp khắc không khắc từ nó quỷ tặc , nhai ngạn vội vả mà ghìm ngựa thu vào cương;
Gặp sinh bất sinh không bằng không sinh , chim thỏ tận mà giấu cung nấu cẩu ,
Gặp có cứu hay không tai họa cần tự được , lúc như cứ thế mà làm không nghĩ đến hậu quả;
Gặp trộm không được trộm bản cây không hao tổn , cần buổi sơ giao cức ổ phượng .

Phàm gặp khắc thần phải tinh tế tha lập chỗ , nếu là sinh địa, nó tự luyến sinh không đến khắc ngã; nếu là anh ấy khắc thương chỗ , anh ấy tự được khắc không được khắc ngã vậy . Dưới ba câu đều như thế đoán , như người của gặp tại nguy sườn núi còn có thể thu vào cương nguy mà không nguy vậy . Chim thỏ tận nói người của thi ân tại ngã giả , nay đã hết vậy . Cứ thế mà làm không nghĩ đến hậu quả mà không biết nguy cơ buông xuống , cứu thần bất lực vậy . Chông gai phân giải trộm chữ , ổ phượng thì trộm mà không trộm tâm ý .

Hợp trong vùng sát mật bên trong giấu tỳ ,
Sát gặp không vong cơ ăn cam lý .
Giao xe nhập trường sinh của vị , thời gian cực khổ đã qua;
Giao xe tọa hình hại của cung , hạnh trong bất hạnh .

Cát trong hung hăng trung cát cần phải rõ của can chi phương pháp , dừng lại tại trên dưới chiếu xạ chỗ , cho nên viết giao xe . Nơi đây hình xung khắc hại cực có quan hệ , đóng giao xe hai câu lại tựa như chỉ giao xe lập địa bàn trường sinh hình hại vậy. Đùa vị chữ cung chữ tự thấy , nếu không cùng dưới tiết lặp lại vậy .

Tiên sinh sau khắc nhạc cực sanh bi , kiếp sát nhập thần nội bộ họa lên.

Nhạc cực sanh bi tức 《 tất pháp 》 vui vẻ bên trong bi ý , kiếp sát như hợi mão mùi tại thân , nó ứng cực tốc , nội bộ ứng thần một chữ này .

Nhật thần thần tướng giao hội long hổ tụ lương minh của sẽ,
Nhật thần thần tướng giao khắc vươn hạc tranh phong nguyệt chi sào .

Long hổ là hợp khí của hình, vươn hạc phải không hợp khí của hình, giao sinh giao khắc có thể gọi là cực tiếp xúc .

Giao xe nhập mộ mất tiếng song mù ,
Giao xe xung hình phong co quắp si mê cách .

Âm mù đều tiếp xúc mộ chữ , bệnh liệt tiếp xúc hình xung chữ , có thể thấy được phàm đoán lúc mỗi bên từ nó loại .

Ất mậu kỉ tân nhâm đồng bốn trọng tên là chín sửu , thiên địa quy ương;
Tử tuyệt hưu tù khí gia tăng nhật thần số là hai khó , phu thê bất hoà .

Phàm mậu tý mậu ngọ Nhâm Tý Nhâm Ngọ ất mão ất dậu kỷ mão kỷ dậu tân mão tân dậu nhật , mà lớn cát lại gặp nhật thần Tý Ngọ mão dậu bên trên giả , là thật chín sửu quẻ vậy . Đóng ất là lôi điện thủy động ngày , chấn mà không an của vị; mậu kỉ là chư thần dưới vị ngày , mậu kỉ là khôn chư thần thanh hư khí độ hợp đức vu càn , đi vào khôn duy , nói dưới vị là vậy . Nhâm là ba quang không được căn cứ của vị , nhâm lộc tại hợi , lục âm đều đủ , nhật nguyệt của quang đến đây tổn hại căn cứ . Tân là phương tây phương sát vật của vị , làm sao lại ở tại bốn trọng cực âm vị bên trên. Đại cát là mười hai cung thần chi chủ , là quý nhân bản gia , nguyên do là tinh kỷ , chư tinh sớm sẽ tại đẩu vậy. Nay lại gặp bốn trọng cực âm của vị , là chín sửu . Chín , dương số , sửu , nói dương của sửu vậy . Một cho chính phối hợp phu thê hai chữ .

Trên dưới lục hợp chủ khách hợp đồng , trên dưới hình hại thù oán gặp nhau .
Dẫn từ nhật thần tên là dụng môi giới , nhà nhất định hứng mà người nhất định vượng;
Can thủ chi đuôi tên là quanh co , thành sự cát mà tán sự tình hung .
Nam niên chi mà nữ nhân can năm hợp sau thành hôn ,
Thần gia la mà nhật gia tăng lưới khéo léo trong ngược lại chuyết .
Thái dương căn cứ vũ thích hợp bắt giặc trộm , nguyệt tương gia tăng thần trạch bỏ xán lạn .
Khôi độ thiên môn hành thêm cách trở , cương viết quỷ hộ sự tình bất luận cái gì mưu là .
Cố định khóa truyền , thứ xem thần tướng .
Quý nhân là bách thần chi chủ , đắc vị thành phúc , mất vị là ương;
Đằng xà là tiện chi thần , vượng tướng quái khác , hưu tù cũng chủ buồn sợ .
Chu tước văn thư cũng chủ hình giết thảm gian thèm khẩu thiệt ,
Bạch hổ con đường vừa là quan bệnh tật chết bệnh vong .
Câu trần chủ trì trệ cấu kết sự tình , tù chủ tụng mà vượng chủ sinh;
Huyền vũ làm đạo tặc Hư Hao chi thần , đừng mất người mà vượng vật bị mất .
Lục hợp là hôn nhân hòa hợp , phụ nữ được chi tắc là tư nhân cửa;
Thái thường chủ rượu và đồ nhắm y phục , võ chức xem chi tắc là trạc đảm nhiệm.
Thanh long chỗ chủ tài vật , quan văn gặp của quang là ân sủng ,
Thiên sau mặc dù là phụ nhân , thứ nhân được của cũng chủ hanh tốt .
Thiên không nô tỳ vọng sinh , thái âm ám muội không được minh .

Thái công trước chỉ dùng thiên tướng mười hai , sau gặp sửu vị là bản thân thổ của tinh , bắc đẩu của trụ cột , là mười hai cung khí độ hóa củng căn cứ của địa, cho nên gia tăng một tên là thiên ất quý nhân , quý nhân tức sửu vậy . Trước năm vị dẫn của , sau sáu vị từ của , ở giữa chút xu bạc vũ quý tiện nam nữ , như thiên sau quý nhân vợ , thái âm quý nhân của thiếp , không tỵ đều là quý nhân nô tỳ vậy. Rồng chu văn thần , thường phác thảo võ tướng , chỗ không thể không có biết vậy . Loài rắn tốn , phong hỏa lay động không yên , nguyên nhân chủ sợ nghi , phòng cháy ngoại minh nội ám , cho nên viết gian thèm , hỏa màu đỏ , nguyên nhân hình phạt chính giết thảm . Răng chỗ phương khôn , nguyên nhân là đường đi , lại Thân kim sát vật , nguyên nhân chủ quan tai nạn bệnh tật tật . Câu trần thần vậy. Vạn vật đến đây phác thảo trẻ trung giáp sách mùi thư , trì trệ cấu kết tượng vậy . Huyền vũ là Hợi Thủy , việc ngầm ám muội nguyên nhân Hư Hao . Lục hợp hòa hợp tâm ý , phụ nhân há thích hợp tư hoà . Mùi vị vậy. Nói vật đến đây nguyệt mà sinh thành vị vậy. Cho nên viết rượu và đồ nhắm; y phục giả , gọi là ma nhứ bông tơ cũng vì vậy nguyệt sẵn sàng vậy; nói võ chức giả , nói tị ngọ sinh ra của kim được mùi thổ mà mới vừa duệ khí độ tất tụ sẽ, đến trong vị mới hiển lộ ra xuất thuần kim đến, có thể thấy được mùi trong của kim tự vượng , nguyên nhân là võ chức . Dần là tam dương mở Thái , số nói thanh long , chính ứng văn võ của đức , thế gian tài vật cát hung , khách quý sinh tử tang tế , quý tiện tôn ti nam nữ trường nhỏ , có thể một chuyện thiếu được? Nguyên do thuộc thanh long , nói nó biến hóa khó lường vậy . Thiên sau có ân trạch ý , nguyên nhân diệc vân hanh tốt . Thiên không sinh lừa dối , thái âm việc ngầm là vậy .

Dần công tào chủ đồ gỗ văn thư , thân truyền tống chủ hành trình Tiêu tức ,
Mão thái xung chủ cây rừng tàu xe , dậu từ khôi chủ kim nhận nô tỳ ,

Thiên Cương là kiện tụng gồm chủ chết tang , tuất thiên khôi là lừa gạt hoặc hiệu ấn thụ ,
Tị thái ất sợ quái điên cuồng , hợi đăng minh việc ngầm thút thít ,
Ngọ thắng quang quan tụng liên miên , tử thần sau gian dâm phụ nữ .
Sửu đại cát nguyền rủa thù oán , mùi tiểu cát say sưa ca hát y dược .
Thần nhân quý nhân hợp lộc , chính là công môn dịch lại , gặp mã mà làm bôn tẩu công nhân;
Tuất gặp không lộc gặp mạnh , vì trạm canh gác biên quân , gặp đinh mà làm chạy trốn rơi trận .
Đại cát tiểu cát làm câu trần đấu tranh điền địa, thiên khôi từ khôi là lục hợp nô tỳ đào vong .
Từ khôi nếu nhân vũ hợp thê thiếp nghi ngờ thần , truyền tống bên trên sẽ thanh long tử tôn tài tổn hại .
Thắng quang như gặp Thiên Mã nhất định hỏi người đi đường , thái ất nếu gặp bạch hổ nhà nhiều bệnh bệnh .
Chưa gặp được thiên sau phụ nhân gian dâm , sửu hợp quý thường muốn thêm tiền kiếm được .
Thiên không gặp dậu lạc đường gia nô , thường gặp đăng minh người thân bạn bè rượu và đồ nhắm .
Thìn tuất gặp không vũ nô tỳ đào vong , tiểu cát chỉ gặp lục hợp hôn nhân sính lễ .

Thần bên trên bắt đầu không quý nhân , nếu thiên ất lập địa bàn thần bên trên thì quý mà không quý , nếu hợp nhật lộc chủ là công môn dịch lại , nhưng ăn nó hình ăn mà thôi, càng vùng nhật mã thì là bôn tẩu công nhân . Tuất gia tăng thiên không quân nhân tượng , gặp mạnh mà làm vậy trạm canh gác giả , nói đường đi phương nợ vậy . Đinh giả cường tráng vậy. Duy tráng thịnh hòa hợp đi , nguyên do rơi trận trong cũng năng lượng chạy ra . Từ khôi là thê thiếp , huyền vũ là thai , hợp là mang thai , tử tôn trải qua thay mặt tương truyền . Truyền tống tâm ý , thanh long là tài , ở thân được khắc , không phải tài tổn hại mà nào? Thắng quang ly hỏa là Nhật của tinh , du hành tượng vậy. Càng nhân Thiên Mã , chẳng lẽ không phải hỏi người đi đường sự tình? Thái ất tại tử vi viên bên trong, gia thất tượng , gặp tật bệnh hình sát chi thần , thì ôm việc gì có thể biết . Mùi mà bắt đầu Ly vu dương , dần dần vào tại âm , lại nhân thiên về sau, gian dâm nhất định vậy . Sửu là quý nhân bản gia , thái thường là tài làm ruộng , hợp mà được của , thì tài sản sự tình , thêm vào chắc chắn . Thiên không làm nô dậu môn hộ vậy. Nô lâm môn hộ , phản chủ nghịch được. Hợi mão mùi tam hợp nguyên nhân mùi hợi là người thân bạn bè vậy. Lại mùi trong rượu và đồ nhắm cùng hợi cùng hắn. Thìn tuất động mà không tĩnh , có bôn tẩu tượng , không là nô , vũ là tỳ , gặp tại thìn tuất nguyên nhân mây . Tiểu cát chủ lễ nghi rượu và đồ nhắm lại gặp lục hợp răng môi giới chi thần , nó là cưới mời cũng có thể biết .
Thần gặp phác thảo hổ nhất định hỏi điền mộ phần , sửu làm hổ phác thảo mộ điền tổn hại .

Thái tuế rồng thường đến xem quan chức , tử cưỡi rồng hợp nữ nhân được hoàng ân , dần cưỡi rồng hợp con cháu chúc mừng .
Hai tám như đồng âm vũ , tư thông môn hộ lay động;
Tị hợi nếu gặp âm về sau, hai nữ chạy dâm không thôi .
Tử làm lục hợp là đãng phụ , gặp hợi cũng làm đứa bé trẻ;
Sửu gặp thiên không là thằng lùn , sẽ thân danh là hòa thượng .
Dần làm chu tước , sẽ mão là văn chương hạng người;
Dần nhân huyền vũ , gặp tị là luyện đan đạo nhân .
Mão bên trên nhân truyền tống là tượng chước , thần bên trên gặp bạch hổ là sát nhân .
Tị nhập cung dậu là phạm hình xa phối hợp , sẽ quá âm cũng làm dâm kỹ nữ;
Dậu gia tăng ngọ bên trên là cưng chìu tỳ đăng đường , sẽ lục hợp nhất định chủ dâm loạn .
Mùi gia tăng dậu là tiếp nối mẫu , thân nhân hợp tác chữa bệnh cho người .
Tuất làm thiên không kiện nô quân lại , hợi nhân huyền vũ tên ăn mày quỷ thần .

Thiên Cương chủ động , câu trần thuộc thần làm ruộng mộ phần tượng , càng thấy bạch hổ hung tang chi thần , thì xin hỏi nhất định tại điền cùng mộ phần vậy . Sửu thổ chủ tĩnh , gặp phác thảo hổ hung thần nhất định chủ mộ điền tổn hại sự tình . Thái thường quân tượng , văn xem thanh long vũ xem thái thường , như giả như gần thái tuế chẳng lẽ không phải hỏi quan chức ư? Tử là trời về sau, rồng là ân sủng , nữ nhân là rồng hợp , tất nhiên là ưng được hoàng ân tượng . Dần mão tức thanh long hỉ thần , lục hợp là con cháu , chỗ chủ nhất định vui mừng sự tình . Hai tám gọi là mão dậu , như nhân thái âm huyền vũ che che giấu việc ngầm chi thần , thì môn hộ dơ dâm nhất định vậy . Tị là hai nữ , tị là song ngư , cũng là dâm loạn tượng . Tử là phụ nữ , gặp việc ngầm lục hợp chi thần , tự nhiên chỗ chủ dâm đãng . Hợi là ấu tử , nhân lục hợp con cháu chi thần , nó là đứa bé trẻ chắc chắn . Thiên không là tuất là chân , mà gia tăng tại sửu , đủ là hình không thể lớn dài, nguyên nhân là thằng lùn . Thiên không cũng làm hòa thượng , thân phân giải làm thân , thân sẽ không thì thân nhập không cửa vậy . Dần là thư tịch văn chương , mão là thổ , chu tước văn minh tượng , khóa tượng giá trị đây, tất nhiên là văn nhân danh tiếng âm thanh . Dần làm đạo sĩ , huyền vũ bất chính chi thần , chính là đánh cắp tài vật giả vậy. Tị là đỉnh táo , tướng sẽ là nhất luyện đan có thể biết . Cái từ này dần thuộc cấn , thành nói ư cấn , cấn đạo tại là vậy . Thượng huyền vũ dưới tị hỏa , thủy phát hỏa dưới, chính đan qua sở vân lấy đem Khảm vị trung tâm thực , điểm hóa Ly trung phúc bên trong nhẹ vậy . Thân giả thân vậy. Thân mài mộc là tượng tác , lại mão gia tăng thân mài thành dụng cụ vật . Cương thành hổ sát khí quá vượng , nguyên nhân vì giết người . Dậu chủ sát , là thiên địa chi hình quan , tị từ tốn nhập Đoài tương khắc , phạm hình ý nghĩa vậy. Lại tị gia tăng dậu là phối hợp , chỗ hình tất chúc xa phối hợp . Tị hai nữ gặp thái âm việc ngầm che che giấu chi tướng , chỗ chủ nhất định dâm tà sự tình . Giữa trưa dương có nhà tượng , từ khôi tỳ vậy. Gia tăng ngọ là đăng đường , nếu gặp lục hợp việc ngầm tượng , nó dâm dơ có thể biết . Thổ sinh kim giả vậy. Kim vượng tại dậu , thổ bại vào dậu , lấy bại khí sinh vượng kim , như con đã trưởng thành , mà mẫu lại sinh của , nguyên nhân là tiếp nối mẫu . Thân thân vậy. Thân nhập lục hợp dược liệu ở bên trong , chẳng lẽ không phải y dược lưu? Tuất giả Tuất vậy. Thiên không tuất gốc rể vị , nguyên nhân là quân nô . Huyền vũ thoát hao tổn , hợi là trời cửa , nguyên nhân mây tên ăn mày quỷ thần .

Hùng cứ hai tám cánh cửa , tám khó hứng mà ba tai họa phát sinh .
Quý lập thiên môn của địa, lục thần giấu mà tứ sát không có .

Mão dậu là hai tám cửa , mọi việc chỗ nhất định do . Nay là hùng cứ , tai nạn tự hứng . Duy sửu quý gia tăng hợi phương thuyết được tứ sát không có lục thần giấu , tứ sát tức thìn tuất sửu mùi mà gia tăng bốn mạnh , thì hóa hung là cát vậy . Lục thần giấu giả , tỵ gặp tử , Chu gặp sửu , phác thảo gặp mão , không gặp tị , hổ gặp vũ huyền gặp thân là vậy .

Thái thường là phá toái là đồ tang , như thiên ngục đằng xà chủ tai họa gây nên tranh tụng;
Thiên không sẽ câu trần danh là đấu tranh , sẽ nằm ương hóa quỷ nhà tan người Ly .
Thiên sau gặp mão dậu nhất cử thành danh , nguyệt tương nhân thanh long vài câu nhập tướng .
Phác thảo rồng ở chung vượng địa, tài bảo như điền;
Thường quý cùng nhập quan hương , lúc sớm chấp chánh .

Bốn mạnh kim kê bốn trọng tỵ , bốn mùa sửu nhật là cát đỏ , này phá toái sát vậy . Thái thường chủ quần áo mà gặp phá toái , chẳng lẽ không phải đồ tang tượng ư? Thiên ngục tức thiên ngục sát vậy. Hoặc trị thiên ngục quẻ cũng là thường nhân đây, càng sẽ đằng xà hoảng sợ chi tướng , tai họa tụng nhất định vậy . Thiên không tức là tuất , câu trần tức là thần , thần tranh chấp lại khôi cương dao động , chẳng lẽ không phải đấu tranh? Nằm ương chính dậu nghịch bốn trọng , phàm bốn trọng là ngũ âm của địa, âm thịnh hóa quỷ nhà tan người Ly tượng vậy . Lại thiên sau là ân trạch chi thần , nguyệt tương gần quân đem tượng , văn thanh rồng là ân sủng , thái âm thuộc kim chính là tài bạch chi thần , câu trần tích nhiều chi thần , thần kì đang ở chung vượng địa, bốn chữ hỏi công danh một chuyện nói chung phải quan tinh được địa, nếu thái thường thiên ất nhập quan hương mà chỗ hắn càng không khắc hại , chính là thăng quan thiên chức cát tượng .

Năm gặp mẹ goá con côi tự cam nửa đời cô đăng ,
Nhật gặp không vong đa phần chủ thủ dương chết đói .
Thái dương gia tăng thần sau của vị , có nước hỏa tai ương;
Thái âm gặp thắng quang của cung , chủ treo cổ tự tử của họa .
Tài gặp tuyệt cung mà lên nhân vượng khí , định bởi vì bạch tay thành gia;
Tử làm bạch hổ mà dưới gặp Ly minh , đa phần chủ con tò vò thừa tự .
Năm mệnh gia tăng gặp mão dậu , làm việc sớm dời mộ đổi;
Rồng hợp dưới gặp sửu mùi , là người khẩu phật tâm xà .
Vũ sẽ quá âm , trào 'phong lộng nguyệt';
Hổ đồng thiên về sau, mê hao phí luyến rượu .
Tài đồng chu tước , chủ khẩu thiệt bên trên phát tài;
Vũ gặp quan quỷ , bởi vì tốt ngụy mà thành sự tình .
Tài là trời về sau, chủ trạch chủ thê;
Tài là thái âm , làm nô tỳ .
Năm làm mão dậu mà vào không thân , theo nương lại xuât giá;
Thời gặp dậu mùi mà nhân lưỡi tuyệt , chợ búa hô lô .
Hợp vũ nhân vượng gặp dậu dần , không phải sét sợ nhất định chủ sa vào;
Hổ tỵ vùng sát gặp mùi tị , không phải hổ cắn nhất định chủ tỵ tổn thương .
Tý Ngọ mão dậu là quan cách , mưu vọng đa phần chủ khó thành;
Thìn tuất sửu mùi là mộ thần , phát sinh dụng thêm bởi vì che đậy .

Bốn thời trước cô hậu quả , hoặc giá trị tuần không , đều là mẹ goá con côi . Nếu người năm gặp mẹ goá con côi địa, xem cưới sau cùng Kỵ . Nhật gặp không vong , chỉ nói nhật can thất bại , thì chủ khốn cùng sự tình . Thủy hỏa tương kích mà thành tai họa , càn hỏa khắc càn kim , càn đứng đầu , hỏa làm tâm , tâm tự hại kỳ thủ , nguyên nhân có treo cổ tự tử tượng . Tài vật gặp tuyệt là bạch tay tượng , bên trên nhân vượng khí thì tuyệt mà phục hưng . Hổ tổn thương tử tức không gặp, hạnh ly hỏa khắc hổ thì tuyệt mà không tuyệt . Mão dậu là Nhật nguyệt qua lại cánh cửa , nguyên nhân chủ di động không được một . Lục hợp thanh long chính là đông phương chủ khí , chủ từ , mà gặp tại sửu mùi bên trên, lại chủ khắc , là miệng từ mà tâm địa độc ác . Âm kim chủ âm , thủy tượng dâm dật , lại kim thủy tướng hàm , phong nguyệt hữu tình . Bạch hổ là truyền tống chi thần , sẽ thiên sau thì khuê môn có thể được trinh tĩnh hết thẩy sự tình của thành không phải xem Quan quỷ , mầm hình mây không khắc không thành sự giả này vậy . Thân là khôn là mẹ , thân không mà mẫu bất an thất , người năm lại gia tăng mão dậu , nhất định chủ biến động , nguyên nhân mây . Dậu là giọng hát , mùi là rượu cửa hàng , lại nhân lưỡi tuyệt , nguyên nhân không được sự tình chánh nghiệp , nhưng ngày càng tại bại hao tổn mà vậy . Lục hợp chủ quản chấn , huyền vũ thuộc thủy , thuỷ lôi cất giữ chính dông tố chi động mãn doanh vậy. Nguyên nhân mây . Lại tỵ hổ hung thần , cửa chớp sát nhân tị mùi của sinh , nó hung càng lắm , nguyên nhân chủ tổn thương che đậy . Nếu bàn về đừng vượng .


Chiêm thiên đoán vân long phong hổ , xem xét thủy hỏa lên xuống lấy phân biệt âm tình .
Xem xem ngọc tảo kim anh , xem thần tướng sinh khắc lấy biết cát hung .
Xem trạch xem người đoán nhật thần mà thứ tường khóa nghĩa ,
Xem ngục xem bệnh xem phác thảo hổ mà giải cứu đều luận như vậy .
Bắt lấy vong , ba gian phía dưới có thể được , quỷ thần , loại thần của vị suy tường .
Xem hôn nhân xem thiên vợ sau tài cùng nhật thần bỉ hòa .
Xem thai thai nghén đoán phu thê năm bên trên phương phán âm dương .
Xem mưu vọng muốn thành thần hợp khí , xem cầu tài phải xem vượng tướng rồng thường .
Xem công danh đầu tiên xem cát thần cát tướng, xem quan chức lúc ngày mai lại thiên thành .

Xem địa, chi của dương thần là mộ , chi của âm thần là huyệt , ngọc tảo kim anh có hắn. Phác thảo chủ ngục , hổ chủ bệnh , thấy vậy thích hợp xem cứu thần . Phàm hợi tý sửu có một vị gia tăng tại địa bàn trọng bên trên, thì đối xung chỗ liền là ba gian . Đối xung xem thiên bàn thiên về sau, nhật thần bỉ hòa đều trọng . Nếu một chỗ đồng thời cát liền có thể nói cát , nam nữ tự phu thê năm bên trên đẩy tới chủ đích . Thành thần chính tị thuận bốn mạnh , hợp khí cóc vượng tướng khí độ , nói thành thần nộ không ngớt vậy . Rồng thường là tài thần .

Xuất hành nhật là lục mà thần là thủy , xem thần tướng của sinh khắc lấy phân biệt cát hung .
Buôn bán thần làm chủ mà nhật là khách , xem thần tướng của suy vượng đã định hợp .
Tử tôn động mà cầu quan không tốt , Quan quỷ động thì huynh đệ cất giữ thiên , huynh đệ động thì Thê tài có hại ,
Thê tài động thì phụ mẫu tai họa nguy , phụ mẫu động thì tử tôn được khắc , Quan quỷ động cũng buồn tại bản thân .
Cát thần thích hợp vượng thích hợp tướng , hung thần phải mộ phải không .
Cát thần không cát không được trong không tốt , hung thần không hung nội không được hung .
Cát ở đức lộc của cung , xuất lặn Ly ẩn mà tuyển tường suy cho cùng phúc;
Hung ở sinh khắc của địa, luyến sinh phân giải khắc mà không rãnh hại người .
Quý nhân thuận trị hung thần thiếu giảm tai ương ,
Thiên ất nghịch hành cát đem trò chuyện thi ân trạch .

Cái nắp đến tị là dương , hợi đến ngọ là âm , chính là thiên địa một đại đóng mở vậy . Quý nhân thuận trị hướng nam mọi việc cát , nghịch chữa hướng âm vị đi thì mọi việc chủ thiếu cát .

Hung thần hình hại nhật thần , liên miên tai hoạ;
Cát đem đan xen khóa truyền , không dứt quần hãn .
Hung thần hòa hợp mặc dù tai họa mà không suy cho cùng sâu nguy ,
Cát đem hình thương có khánh mà cuối cùng khó toàn mỹ .
Nhật thần có cái đó ngã của phân , thần tướng có tôn ti của đừng.
Kỳ kạn thì tai họa cùng tự thân , hình thần chủ họa kéo duyên gia đình .
Nam suy nhật mà nữ nhân suy thần , tại trong huyền diệu;
Dương khóa minh mà âm khóa ám , lúc này yếu ớt .
Mạnh trọng phát sinh dụng sự ứng tôn thân , cuối kỳ làm sơ truyền định ứng ti nhỏ .
Dụng thần nghiệm nhân sự , bỉ hòa là thân làm gần , không được so với là xa là sơ;
Thần tướng đoán cát hung , vượng thì nhật tân nguyệt chín , suy thì dần lui toàn sụt .
Quý thần vùng ấn khắc hôm nay có vị có lộc ,
Thân ngọ tăng theo cấp số cộng nhân thiên sau là giữ gìn làm mối .
Hổ kỳ kạn thần , quan tai họa bệnh lao; phác thảo hình mão dậu , đường chết gánh thi .
Bạch hổ sẽ vượng tướng của kim mà khắc hại năm mệnh , khó tránh khỏi một đao của ách;
Câu trần hợp thái tuế chi thần mà hình xung nhật thần , định bị thi phân giải của ách .
Năm gặp âm quỷ , bí mật sinh tai họa;
Nhật gặp dương quan , minh trung trí phúc .

Hết thẩy hợp chỗ là đến có đường, vùng ấn không phải sinh ngã của ấn vậy. Chính là tị gia tăng tuất là chế tạo ấn vậy . Tuất là ấn thụ , đều là cái gọi là vùng ấn . Thường nói: vùng ấn đều là chỉ độn can sinh quý nhân nói này đại có đạo lý . Truyền tống tượng môi giới giữ gìn , Chu là chu tước , chính là khẩu thiệt bên trên phát tài là vậy . Lại truyền tống tại con đường mà phát sinh dùng ở thiên từ nay trở đi chủ tụng . Thần chủ tật , phác thảo chủ tử thi , mão dậu là đường đi , kim vượng hổ bình phục vượng , nó hung càng lắm . Tuổi quân hợp câu trần hình xung nhật thần hung không thể phân giải . Nói phác thảo hổ giả , lấy nhị sát bắt đầu cực hình cực âm khí độ nguyên nhân vậy . Âm quỷ là xây can độn đến của quỷ vậy. Dương quan thì thấy ở bên trên vậy .

Muốn gặp phân loại hình hình, đem coi xét châu dã phân biệt .
Tử liệt thanh châu , cũng chủ giang hồ khe suối . Sửu là Dương địa, càng là cung điện cầu cống .
Dần chủ u yến , cũng chủ tòa nhà lương chùa xem , mão là dự châu , càng là quan tài cửa hiến .
Thần là duyện châu , cũng chủ giếng suối phần mộ , tị định kinh châu , gồm là cung nỏ liêm sọt .
Ngọ chủ tam hà , cũng chủ sơn lâm thư hoạ , mùi là ung châu , cũng chủ rượu cửa hàng hầu phòng .
Thân là tấn khu vực , càng chủ thần từ nhà ma , dậu là ký địa, vừa là khố phòng sơn cương .
Tuất chủ từ châu , cũng chủ châu thành lao ngục , hợi là bân địa, càng là ở tạ cứu phòng .
Này đặc biệt nâng to lớn đại thể , tại trong tử tế suy tường .
Tử làm phòng trong , phụ nữ , quỷ thần gồm tả ,
Sửu là sân nhà , đầu trọc , bệnh bụng họa tỳ ruột .
Dần là đường đi , nhập trường sinh thì làm đạo sĩ , chủ cần phát sinh mà bệnh tại điên giới;
Mão là môn hộ , sẽ huyền vũ mà làm kinh tế , chủ tay thuộc lòng mà bệnh tại bệnh tình nguy kịch .
Thần làm tường viên sổ sách , chủ da lông cồng kềnh tai ương;
Tị là bếp nấu miệng nhỏ, chủ cổ họng trực tiếp xỉ huyết quang .
Ngọ là nhà chính , chủ tâm nhãn , thổ tả , ôn dịch;
Mùi là giếng sân , chủ đầu dạ dày , cách nghẹn , chùy lương .
Thân là dịch chuyển , chủ hài cốt , lòng dạ , mạch lạc bất lợi;
Dậu là sáu hộ , chủ miệng tai , tiểu tràng , thở khục không chịu nổi .
Tuất làm tường sân , đủ chân , cũng chủ mộng hồn điên đảo;
Hợi là xí các , ngược lỵ , định ứng tỳ sán bàng quang .
Tự đây xúc loại mà dài, lúc tôn quý ví dụ này suy tường .

Thiên sau là phụ nữ , thiên cả đời thủy , quỷ thần tạo hóa khởi nguồn . Sửu là tinh kỷ , lạnh thổ bất sinh tóc , nguyên nhân đầu trọc . Mộc chủ gan , lại mỡ bên trên hoang dưới, gan của biểu hiện vậy . Tốn là gió , chủ nhân , tỵ hỏa mùi giếng ở lại , tiên thiên ngọ mùi thuộc càn , đứng đầu . Mùi giả vị vậy. Nguyên nhân nói dạ dày . Hồn giấu thìn tuất , phách giấu sửu mùi , ngược lỵ nóng lạnh qua lại .

Tiên hiền thời xem xét đến tình , manh mối không không ứng nghiệm .
Thời gặp không vong nhất định chủ xâm lừa gạt ngụy , thời nhân Dịch Mã nhất định chủ động đổi thiên di .
Xung nhật xung thần cái đó ngã lưu ly khốn cùng , đồng thần cùng ngày sự việc yển kiển do dự .
Thời gian tướng sinh điệp là ân trạch , nhật thời khắc hại tự làm thù khấu .
Nhật khắc thời thì là tài , thời kỳ kạn thì là quỷ .
Gặp tử gặp giờ ngọ hướng về lúc tới , giá trị mão giá trị dậu là cửa là hộ .
Thời nhân nhật mộ , mặc dù thành mà sẽ thành ám muội; nhật đến đêm lúc, gặp quý mà ngược lại làm chẳng lành .
Nhật gặp thời phá chủ lạc đường tai ương ,
Thần gặp thời hình ứng tụng ngục họa .
Thời can nhật can kết hợp lại ngoại sự cùng đồng ,
Thời chi nhật chi kết hợp lại hôn nhân và biết.
Nhật thần đều hợp minh thời nội ngoại gặp hoà hợp êm thấm ,
Chính thời xung hình nguyệt tương khoảnh khắc có bất trắc tai họa tới.

Cổ nhân lấy thời làm tiên phong cửa , nguyên nhân không có khóa , trước xem chính thời cùng thời gian lộc mộ sinh khắc nào như , lại lấy thiên bên trên chính thời chỗ nhân thần là thẳng sự tình , mà sự tình của gốc ngọn đã có thể biết vậy . Như thân ngày tỵ lúc, tị làm tỵ liền biết là tử tôn buồn nghi sự tình vậy .

Nói chung bốn khóa ba truyền khắc nhiều thì sự tình phiền , khắc ít thì sự tình một . Sinh nhiều thì nhẹ sinh , sinh ít thì lý minh .
Ba truyền bên trong có khắc sát , tử tôn tức vì cứu thần , không khắc thì là tách khí;
Nhật thần giao tướng nhập mộ , xung thần số làm thiên ân , gặp mộ cuối cùng thành tổn hại .
Thiên địa ắt suy cho cùng trung hoà , âm dương không thích hợp thiên thắng .
Quỷ gặp sợ địa, lúc buồn không được buồn; tài nhập quỷ hương , văn thích không thích .
Thần tướng giao khắc , xem cùng phu thê; đồng loại tướng tổn thương , sự tình bởi vì anh em .
Tài gặp thiên ở bên trong, sản nghiệp sụp đổ; quỷ gặp tuần đuôi , quan tai họa không khởi ,
Cát hung thần kỳ thần tướng, sinh tử phân biệt nó an nguy .
Điều lệ thêm mà đồng quy một lý , nâng một góc lúc ngược lại ba góc vậy .
Thiên trong gọi là không vong vậy. Tuần đuôi gọi là ngậm miệng vậy .


Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo.
Từ APP bên trên mở ra văn chương , đọc toàn văn đồng thời bảo tồn vĩnh cửu Xem xét càng thêm tương tự văn chương
Nguyên bản ban thưởng kế hoạch tới , vạn nguyên thưởng lớn chờ tha lấy !
Đoán tha vui mừng
Tương tự văn chương
Đại lục nhâm cửu thiên huyền nữ chỉ chưởng phú ( phú chú đối ứng bản )
64 khóa qua
《 đại lục nhâm chỉ nam 》 minh sắp đặt hình trình diễn miễn phí trình bắt đầu loan trang hình xa
Đại lục nhâm cửu thiên huyền nữ chỉ chưởng phú
《 đại lục nhâm tâm kính 》
Đại lục nhâm căn bản --- 《 khóa kinh » 《 tất pháp 》
Càng thêm tương tự văn chương > >
Cuộc sống phục vụ
Khóa lại sổ sách số thành công
Sau tiếp nối có thể đăng ghi chép sổ sách số trôi chảy hưởng VIP đặc quyền !
Nếu như VIP công có thể sử dụng có trục trặc ,
Có thể ấn vào đây liên hệ phục vụ khách hàng !

 


Runtime Error

Server Error in '/' Application.

Runtime Error

Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".


<!-- Web.Config Configuration File -->

<configuration>
    <system.web>
        <customErrors mode="Off"/>
    </system.web>
</configuration>

Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.


<!-- Web.Config Configuration File -->

<configuration>
    <system.web>
        <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
    </system.web>
</configuration>