Mùi đăng ghi chép

Khai thông VIP , trôi chảy hưởng miễn phí sách điện tử chờ 14 hạng siêu giá trị phục

Khai thông VIP
Đại lục nhâm tinh nghĩa nói phân giải hai
Tiết thứ ba bốn khóa

Cái gì gọi là bốn khóa? Cái gọi là khóa liền là một loại hình thức , một loại quy phạm , nó cũng đại biểu một loại trình tự , một loạt . Lục nhâm thái cực sanh lưỡng nghi , chính là thiên địa bàn; lưỡng nghi sinh tứ tượng , chính là bốn khóa . Lưỡng nghi đang động tĩnh ở giữa , sắp sản sinh sự vật . Bốn khóa là sự vật hình trạng thái đã đồ , chủ khách kỷ định , cái đó ngã đã phân .
Khi thiên của thiên can địa chi lại kêu trời thần , mặt trời là dương , thần là âm . Can bên trên đoạt được chi thần gọi là can bên trên dương thần , là là khóa thứ nhất , gọi là dương trong của dương là thái dương; chi bên trên đoạt được chi thần gọi là chi bên trên dương thần là thứ ba khóa , gọi là âm trong của dương là thiếu âm; can bên trên âm thần là thứ hai khóa , gọi là dương trong của âm là thiếu dương; chi bên trên âm thần là thứ tư khóa , gọi là âm trong của âm là thái âm . Như đồ bốn ( bốn khóa ) .
Chính Nguyệt Giáp Tý nhật giờ thìn hợi đem
Thứ thứ thứ thứ
Bốn ba hai một
Khóa khóa khóa khóa
Dần mùi thần dậu
Mùi tử dậu giáp
Tử sửu dần mão
Hợi thần dậu bên trên gặp thần
Tuất tị
Giáp độn tại dần được dậu chỗ xem dậu thân mùi ngọ
Tử bên trên gặp mùi
Lấy khóa chi pháp rất đơn giản , giáp độn tại dần , mà cung Dần lại được dậu chỗ xem , nguyên nhân khóa thứ nhất là can bên trên dương thần gặp dậu , đem dậu chuyển qua thứ hai khóa phía dưới , lại tìm cố định trên bàn cung dậu nội chỗ nhân của địa chi , dậu bên trên gặp thần , nguyên nhân thứ hai khóa nhật âm là thần , thứ ba khóa phía dưới là tử ( bởi vì cùng ngày địa chi là tử ) , cố định trên bàn cung Tý gặp mùi , nguyên nhân thần dương là mùi , thứ tư khóa cũng là đem thần bên trên địa chi dời xuống phía dưới , mùi bên trên gặp dần , nguyên nhân thần âm là cung .
Chú ý: địa bàn tại dưới, là tĩnh; thiên bàn tại bên trên, là động . Bốn khóa trong phía dưới một hành đều tại địa bàn bên trên tìm , ở trên một hành cũng tại thiên bàn trong tìm , nguyên nhân có chủ khách , trên dưới , thiên một thuận nghịch của phân .

Tiết thứ tư ba truyền

Cái gì là ba truyền?
Ba truyền chính là sự vật của chủ sinh , phát triển , kết cục ba cái giai đoạn , nó là sự vật cơ đã thành , sự tình đã định , đồng thời mà lại dọc theo mỗi một cái phương hướng phát triển xu thế , ba truyền tốt hay xấu , xác định sự vật tại quá trình phát triển bên trong cát hung tình trạng .
Lục nhâm mấu chốt tại ba truyền bên trên, ba truyền là sự vật mâu thuẫn phát triển tụ tập bà con cô cậu xuất hiện , nó là lấy khắc lấy truyền , khắc liền là phủ định , liền là đối lập cùng đấu tranh . Bất kỳ cái gì sự vật của phát triển , cũng là mâu thuẫn đối lập của song phương tiến hành phủ định của phủ định kết quả , đây là phép biện chứng của một cái cơ bản pháp tắc .
Trung quốc cổ đại hiền triết nhóm , rất sớm đã hiểu được dụng mâu thuẫn đấu tranh tính cùng phủ định của phủ định tính chất đối đãi sự vật của phát triển . Tại ngũ hành học thuyết ở bên trong, "Sinh" liền đại biểu mâu thuẫn dựa vào nhau mà tồn tại cùng lượng biến quá trình .
"Khắc" thì đại biểu mâu thuẫn qua lại chuyển hóa cùng chất biến quá trình . Chính tượng sắp đặt hình trình diễn miễn phí 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 thảo luận: "Âm dương sinh hợp bỉ hòa chỗ cát hung của manh mối không lộ , duy tại tương khắc chỗ một đùa sát cơ , mà cát hung sau đó ngươi gặp hình . Đóng không giết không thành nó mưu sinh , mà lấy khắc chính nguyên do xem ngũ hành tướng sinh chi diệu vậy" .
Bốn khóa cố định , liền tất nhiên có trên dưới qua lại sinh khắc , có bên trên khắc dưới, có dưới khắc bên trên, có khắc nhiều, có khắc ít, cũng có không khắc; các loại tình hình bắt chước cũng không giống vậy. Mỗi một loại bắt chước , liền sinh ra một loại biến thay cách cục . Cái này chút ít cách cục tổng cộng có chín loại , tại tiết thứ năm bên trong phải làm trọng điểm giới thiệu .
Ba truyền một tổng cộng có ba cái hào , nó lại là một cái bát quái , cái gọi là bát quái định vị , ba truyền chính thuyết minh sự vật vị trí của địa vị và xung quanh(chu vi) thời không quan hệ;
Ba truyền cũng có chủ khách , cái đó ngã của phân , chỉ vì phán đoán phải thêm lấy phân biệt .

Tiết thứ năm lục nhâm cơ bản cách cục
Tại giới thiệu lục nhâm cơ bản cách cục lúc trước , chúng ta nhất định phải có liên quan tới tại chi ngũ hành sinh khắc phương diện của kiến thức căn bản , nếu không thì không cách nào giải toán . Mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , thổ sinh kim , kim sinh thủy , thủy sinh mộc . Mộc khắc thổ; thổ khắc thủy , thủy khắc hỏa; hỏa khắc kim , kim khắc mộc . Trở lên phi thường thuần thục , liền có thể tiến hành bước kế tiếp công tác .
Một , tặc khắc
Quyết: lấy khóa trước từ dưới khắc hô , nếu không dưới khắc bên trên là sơ , sơ truyền bản vị minh trong thứ , trong bên trên bởi vì gia tăng là mùi ở . ( gặp trần duy huy tiên sinh 《 trung quốc thuật số học đề cương a m p;; sáu chủ chỉ mê 》
Khóa thức —— ( 1 )
Thần sửu hợi thân dưới
Sửu tuất thân bính khắc
Dưới thân một truyền
Thân dậu tuất hợi hợi chuyền hai
Mùi tử dần ba truyền
Ngọ sửu
Tị thần mão dần
Khóa thức 2
Bên trên tị dậu hợi mão
Khắc dậu sửu mão đinh
Dưới tị
Sửu dần mão thần sửu
Tý tị dậu
Hợi ngọ
Tuất dậu thân mùi
Lấy ba truyền đầu tiên phải xem bốn khóa , trên dưới có hay không khắc , nếu như vẻn vẹn chỉ có tại một cái khắc bên trên, như vậy , vô luận có mấy cái bên trên khắc toàn bộ cho dù , cái này gọi là "Tặc ", là lấy dưới phạm bên trên, lấy ti phạm tôn quý vân vân.
Khóa thức một ( 1 ) trong cũng chỉ có như thế một cái dưới phạm bên trên, nguyên do gọi là tặc khóa , lại gọi là phúc thẩm khóa trùng điệp xét duyệt , tha xúc phạm thượng cấp rồi, thượng cấp thì phải gia tăng lỗi tại tha , khắp nơi cho tha khó xử . Lại khốn là dưới khắc bên trên là ngã khắc nhân , nguyên do đều là trước mê mà sau lợi nhuận , tuy nhiên nhận được trùng điệp mà cách trở: nhưng cuối cùng đắc lợi của hay là chính mình.
Nếu không có dưới khắc bên trên, liền nhìn xem có bên trên khắc hạ. Nếu như chỉ có một cái bên trên khắc dưới, cái này gọi là "Khắc" . Bên trên khắc dưới, chính là bên trên chi phối hợp dưới, cái này là chuyện đương nhiên sự việc; nó lại gọi là nguyên thủ khóa , biểu thị đang hướng về của mọi thứ theo như chìm xuống của tuần tự tiến hành , có như nguyên thủ hiệu lệnh thiên hạ . Đối với xã hội chính là chánh lệnh nghiêm minh , đối với cá nhân chính là nhận lấy một loại nào đó chế ước , nguyên do nguyên thủ khóa là thiên hạ thuận mà trăm sự thích hợp . Nhưng phía dưới bị áp chế quá mức thì khó tránh khỏi có lo toan của buồn .
Vô luận dưới khắc bên trên, hay là bên trên khắc dưới: sơ truyền cũng lấy hoạt động bàn của động giá trị bởi vì bốn khóa bên trên một tầng chủ thiên, chủ dương: chủ động; tầng kế tiếp chủ địa, chủ âm , chủ tĩnh; xuất ra sơ truyền cũng lấy qua lại khắc chiến một phương của thượng tầng .
Thứ hai truyền cùng thứ ba truyền cùng lấy bốn khóa phương pháp như nhau , cũng là một truyền là cái gì , nó cố định trên bàn chỗ nhân của địa chi chính là chuyền hai . Như khóa thức một ( 1 ) , một truyền là thân , mà cố định trên bàn cung thân được hợi chỗ xem , thì thứ hai truyền chính là hợi , cung hợi được dần chỗ xem , thứ ba truyền chính là dần .
Tặc khắc khóa cũng là chỉ có một cái khắc , nó là cho khiên tương đối tụ tập bên trong phản ứng . Tại chúng ta thường ngày trong sinh hoạt , mâu thuẫn đương nhiên thì rất nhiều , nhưng mà nó tất nhiên có một cái chủ yếu mâu thuẫn . Mọi người thường nói: "Vấn đề này phải đặt tới mặt bàn đi lên ’’ . Nói đúng là nó đã rất nghiêm trọng , đạt tới không thể giải quyết của trình độ . Chúng ta lục nhâm , chính là đem cái này chút ít phức tạp nhân tố đặt tới bốn khóa bên trong , mà chủ yếu nhất mâu thuẫn thì được lấy làm một cái truyền; cái này cùng cuộc sống bên trên đạo lý là giống nhau .

Hai , so với dụng
Quyết: dưới khắc hoặc hai ba bốn xâm , nếu không bên trên khắc cũng đều luận như vậy , thường đem mặt trời tướng so với lấy , dương tắc dụng Dương Âm dụng âm .
"Xâm" chính là xâm phạm ý tứ , nói là khóa trong xuất hiện hai cái trở lên của khắc qua lại xâm nhập , các loại mâu thuẫn phức tạp hóa . Mâu thuẫn quá nhiều, không cách nào dưới tay , lúc này thì phải "So với " . Cái này gọi là so với dụng khóa , từ chư thêm mâu thuẫn trong tìm ra chủ yếu mâu thuẫn lấy mà dụng hắn.
Khóa thức hai:
Không được
Lấy lấy tuất
Dần mão dậu tuất dậu
Mão thần tuất nhâm thân
Theo pháp: dương tắc dụng Dương Âm dụng âm , đoán tương khắc lưỡng địa chi phải chăng cũng là âm , hoặc giả cũng là dương , nếu như một âm một dương thì bất thủ , lưỡng giả tướng đồng thì lấy . Tại khóa thức hai ở bên trong, Tuất thổ khắc nhâm thủy , Tuất thổ là dương thổ , nhâm thủy biểu hiện dương thủy , dương gặp dương đồng tướng thì lấy , mà Mão mộc khắc Thìn thổ , Mão mộc là âm mộc , Thìn thổ là dương thổ , âm gặp dương bất đồng bất thủ , nguyên do lấy tuất là thứ nhất truyền , hai ba truyền cùng tặc khắc khóa tướng đồng .
Tại sao tướng đồng mới lấy , bất đồng thì bất thủ? Rất đơn giản , chúng ta bây giờ ai cũng biết "Đồng tính tướng sắp xếp , khác giới tướng hút nhau "Đạo lý , đồng tính của mâu thuẫn , dễ dàng đi hướng trở nên gay gắt , sinh sản biến đổi . Mà khác giới của mâu thuẫn thì dễ dàng cùng phân giải , qua lại tiêu tan , cái này gọi là lấy nhu chế cương, lấy nhu hóa cương. Chính tượng ất canh tương khắc , nhưng lại hợp hóa là kim đồng dạng.
Chúng ta tìm chủ yếu mâu thuẫn , chính là mâu thuẫn kịch liệt nhất , dễ dàng nhất phát sinh biến đổi của mà phương . Đây là sự vật yếu nhất khâu; dễ dàng nhất hướng phương hướng ngược nhau chuyển hóa . Qua đi đánh trận , chính là chỗ này tốt mà thừa cơ mà vào .

Ba , liên quan Α? br 】 quyết: pháp hại tồn tại là bản gia , đường xá đa khắc sau cùng chịu khen , mạnh sâu trọng thiển cuối kỳ không lấy: phục chờ nhu thần mới vừa nhật tra .
Liên quan hại khóa chính là đồng thời xuất hiện mấy cái dương gặp dương , âm gặp âm , không cách nào theo như so với liên quan tới lấy rồi, lúc này chúng ta chọn lựa mạnh trọng cuối kỳ phương pháp lựa chọn một truyền .
Chúng ta biết rõ , hàng năm có bốn cái cuối kỳ , thường cuối kỳ có ba tháng , đầu một tháng gọi là tháng đầu mùa , tháng thứ hai gọi là trọng nguyệt , tháng thứ ba gọi là cuối kỳ nguyệt . Như xuân cuối kỳ của tháng hai gọi là tháng đầu xuân , tháng hai gọi là giữa xuân , tháng ba gọi là tháng cuối xuân . Mùa hạ tháng tư gọi là tháng đầu hạ , tháng năm gọi là giữa mùa hạ , tháng sáu gọi là tháng cuối hạ các loại, chúng ta phải nhớ kỹ , dần thân tị hợi bốn cái sừng gọi là bốn mạnh , Tý Ngọ mão dậu gọi là bốn trọng , tuất thần sửu mùi gọi là bốn mùa , cái này ở cố định trên bàn là không đổi .
Khóa thức ba:
Mạnh sau gặp cuối kỳ không lấy mạnh trước gặp
Ngọ hợi mùi tử
Hợi thần tử mậu
Trọng cuối kỳ mạnh trọng
Tử sửu dần mão
Mạnh hợi thần cuối kỳ tử
Cuối kỳ tuất tị mạnh mùi
Trọng dậu thân mùi ngọ trọng dần
Mạnh cuối kỳ
Chúng ta đem tương khắc khóa tiến hành so sánh, từ tháng dần bắt đầu nhìn lên , nếu như tương khắc địa chi tại mạnh thì lấy mạnh , không có mạnh của liền lấy trọng . Cuối kỳ dương lấy can bên trên âm lấy chi bên trên, so với như đụng phải hai cái mạnh hoặc hai cái trọng , liền lấy trước gặp của làm chủ , sau gặp bất thủ . Như khóa thức ba ở bên trong, ngọ cùng tử đều tại mạnh trọng bên trên, nhưng tử trước gặp , ngọ tại nó về sau, thì lấy là một truyền .
Liên quan hại chính là chính mình liên quan đến người khác , hoặc người khác có hại liên quan đến chính mình. Hại tại mạnh bên trên, biểu thị hại sâu , có hại cơ hội , không thể không đề phòng . Hại tại bốn trọng , gọi là xem xét vi , biểu hiện hại của thiển , có thể thêm chút đề phòng , hại tại bốn mùa , thì chỉ có hại tâm ý mà vô hại của được rồi . Xem thời cơ khóa cơ đã thành , sự tình đã lộ . Xem xét vi khóa chỉ hơi có dấu hiệu , cơ sắp thành , có điều, cái này ở thực tế trong phải tử tế luận đừng.

Bốn , xa khắc .
Quyết: bốn khóa không khắc số là xa , nhật cùng thiên thần hỗ đệ tuyển , trước lấy thần xa khắc nó nhật , không xa có thể cùng nhật giao nhau .
Khóa thức bốn:
Dương Âm dương âm không dùng
Tuất mùi tị dần tuất
Sửu
Mùi thần dần nhâm thần
Xa khắc chính là bốn khóa trong không trên dưới khắc mà thiên can cùng cùng cái khác của khóa phát sinh vậy khắc chiến quan hệ , nó lấy nhật can làm chủ , đoán hai , ba, bốn khóa có hay không tương khắc , nếu có một thượng thần kỳ kạn can , như vậy thì gọi là cao tên khóa , ý là mũi tên từ xa phương đến tổn thương ngã , nhưng xa xôi mà lực miên tượng cao cỏ đồng dạng. Nếu có một cái khắc bên trên, liền gọi là bắn ra khóa , liền như ngã đi tổn thương kẻ khác , mà quá xa bất lực như bắn hoàn đồng dạng.
Xa khắc không phải trực tiếp tranh đấu , mà là được người nói bóng nói gió bí mật giở trò . Bởi vì , đương sự giả không biết tai họa từ tại sao . Nhưng một loại xa khắc như cao tên viên đạn , nguy hại không lớn. Có điều, nếu như ba truyền kiến tị dậu kim cục , thì gọi là tên trên có mũi tên , nguy hại liền không phải thiển .
Ba truyền bắt chước chỉ năng lượng lấy hai , ba, bốn khóa là một truyền . Phương pháp cùng tặc khắc , so với dụng , liên quan hại tướng đồng .

Năm , mão tinh
Quyết: không xa cô hướng mão tinh tìm , dương ngửa âm cúi dậu trong thần , mới vừa nhật trước thần mà ngày mai , nhu nhật trước can mà sau thần .
Mão chính là lão hổ , chính là dậu , là kim tinh , dậu kim là sát tinh . Mão tinh thời khoá biểu chỉ ra có người ở nhìn chằm chằm , tha đã được giám thị được nhìn chăm chú , đã đã có được tiềm ẩn của nguy hiểm .
Ngang tinh tức không trên dưới khắc , vậy không xa khắc , nói đúng là tại bốn khóa trong không khắc . Không khắc cũng không có nghĩa là không có gặp nguy hiểm , mà là gồm có lấy nguy cơ đang tiềm ẩn , là "Cơ" mạt xuất hiện , sự tình đem trẻ trung , lúc này cũng không có thể phớt lờ , cần phải đem ẩn họa ách giết từ trong trứng nước .
Tại sao không khắc liền lấy ngang tinh đây? Bốn khóa không khắc , biểu thị ra sự vật hỗ trợ lẫn nhau của năng lực phi thường yếu ớt , hoặc chưa hình thành . Dậu là sát khí , là chí âm chi thần . Vạn vật đến dậu là sát chín . Dậu là tháng tám , chính là âm khí dần dần giảm gặp , vạn vật bắt đầu cất giữ , lá cây bắt đầu rơi xuống của lúc. Mùa thu âm khí tiêu sát vạn vật , chỉ có tránh của phương là thượng sách . Nguyên do tại quá bình của thời gian , chúng ta phải biết vẫn còn tiềm ẩn của nguy hiểm đang chờ đợi lấy chúng ta , tại nơi này chính là thay mặt mão tinh diệu , tìm sẽ cắn chúng ta của lão hổ , tại số thuật học bên trên gọi là âm sát .
Xa phương đến tổn thương ngã , nhưng xa xôi mà lực miên tượng cao cỏ đồng dạng. Nếu có một cái khắc bên trên, liền gọi là bắn ra khóa , liền như ngã đi tổn thương kẻ khác , mà quá xa bất lực như bắn hoàn đồng dạng.
Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo.
Từ APP bên trên mở ra văn chương , đọc toàn văn đồng thời bảo tồn vĩnh cửu Xem xét càng thêm tương tự văn chương
Nguyên bản ban thưởng kế hoạch tới , vạn nguyên thưởng lớn chờ tha lấy !
Đoán tha vui mừng
Tương tự văn chương
【 vọng dụng ba truyền tai họa phúc khác ] tất pháp ta thấy của 9 10 ba
Đại lục nhâm phép tính nói phân giải
Đại lục nhâm nhập môn (3 )
Lục nhâm tinh phải ---- ba truyền ( 3)
Tiểu lục nhâm của cơ bản cách cục , chín đại cách cục của khí
Đại lục nhâm nhập môn dạy học 2
Càng thêm tương tự văn chương > >
Cuộc sống phục vụ
Khóa lại sổ sách số thành công
Sau tiếp nối có thể đăng ghi chép sổ sách số trôi chảy hưởng VIP đặc quyền !
Nếu như VIP công có thể sử dụng có trục trặc ,
Có thể ấn vào đây liên hệ phục vụ khách hàng !
p