Mùi đăng ghi chép

Khai thông VIP , trôi chảy hưởng miễn phí sách điện tử chờ 14 hạng siêu giá trị phục

Khai thông VIP
Lục nhâm thần khóa nhập môn

Lục nhâm thần khóa nhập môn

Lục nhâm cơ sở

Ngũ hành can chi nói phải

Một , ngũ hành .

Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ gọi là ngũ hành .
Ngũ hành tướng sinh: mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , thổ sinh kim , kim sinh thủy , thủy sinh mộc .
Ngũ hành tương khắc: mộc khắc thổ , thổ khắc thủy , thủy khắc hỏa , hỏa khắc kim , kim khắc mộc .

Hai , thiên can:

Giáp, Ất, Bính, Đinh , mậu , kỷ , Canh, Tân, Nhâm, Quý gọi là mười thiên can .
Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm là dương can , ất , đinh , kỷ , Tân, Quý là âm can .
Giáp ất là mộc , bính đinh là hỏa , mậu kỉ là thổ , canh tân là kim , Nhâm Quý là thủy .
Can hợp: giáp kỷ hóa thổ , ất canh hóa kim , bính tân hợp thủy , đinh nhâm hợp mộc , mậu quý hợp hỏa .

Ba , địa chi .

Tý, sửu , dần, mão, thìn , tị, ngọ , mùi, thân , dậu , tuất , hợi là mười hai địa chi .
Tử , dần , thần , ngọ , thân , tuất là dương chi , xú , mão , tị , mùi , dậu , hợi là âm chi .
Hợi tý thủy , dần Mão mộc , tị ngọ hỏa , thân dậu kim , thìn tuất xú mùi thổ .
Mà chi lục hợp: dần hợi hợp , mão tuất hợp , thìn dậu hợp , tị thân hợp , ngọ mùi hợp , tí sửu hợp .
Địa chi lục hại: tử mùi hại , sửu ngọ hại , dần tị hại , mão thần hại , thân hợi hại , dậu tuất hại .
Địa chi sáu xung: Tý Ngọ xung , mão dậu xung , thìn tuất xung , sửu mùi xung , tị hợi xung , dần thân xung .
Địa chi tam hợp: tị dậu sửu hợp , thân tý thìn hợp , dần ngọ tuất hợp , hợi mão mùi hợp .
Địa chi tướng hình: tử mão Vô lễ hình , dần tị thân Vô ân hình , xú tuất mùi ỷ lại thế hình , thìn dậu ngọ hợi tự hình .

Bốn , mười hai trường sinh quyết .

Trường sinh mộc dục quan đái lâm quan đế vượng suy bệnh chết mộ tuyệt thai dưỡng
Mộc: hợi tử xú dần mão thần tị ngọ mùi thân dậu tuất
Hỏa: dần mão thần tị ngọ mùi thân dậu tuất hợi tử xú
Kim: tị ngọ mùi thân dậu tuất hợi tử xú dần mão thần
Khí hậu: thân dậu tuất hợi tử xú dần mão thần tị ngọ mùi

Năm , không vong .

Giáp Tý tuần trong tuất hợi không , giáp tuất tuần trong thân dậu không , giáp thân tuần giữa trưa mùi không , giáp ngọ tuần trong thìn tị không , giáp thìn tuần trong dần mão không , giáp dần tuần trong tử xú không .
Lục nhâm bắt đầu khóa ba vấn

Một , "Lục nhâm" là làm sao được danh hay sao?

Đáp: liên quan đến lục nhâm được danh của thuyết pháp , lịch đến không được một . Ảnh hưởng tương đối lớn của một loại là:
Chỗ gọi là lục nhâm , chính là tại thiên can địa chi của lục thập hoa giáp ở bên trong, có sáu cái thiên can là nhâm của can chi tổ hợp , bởi vì gọi là lục nhâm . Nhâm là bắc phương thuộc thủy , tại hà đồ bên trong có "Thiên cả đời thủy , mà lục thành của" của thuyết pháp . Nói đúng là , thủy là vạn vật người mẹ , nó sinh số là một , một gia tăng trong số năm biến thành sáu , sáu mới trở thành thủy . Nguyên do , vạn vật từ mới bắt đầu sinh thành .
Nhâm là dương thủy , chủ sinh . Nguyên do nhâm thủy là vạn vật sinh thành khởi nguồn , cũng là mọi thứ sự vật phát sinh phát triển của trước nói căn nguyên .
Lục nhâm của tính toán , hoàn toàn là theo như căn cứ "Thái cực sinh lưỡng nghi , lưỡng nghi sinh tứ tượng , tứ tượng sinh bát quái" của thể thức tiến được. Nó lấy thiên ( thiên bàn ) , mà ( địa bàn ) , thái dương ( nhật triền ) , ánh trăng , nhị thập bát tú , năm tháng ngày thời , bốn mùa chờ chờ tự nhiên của chu kỳ biến hóa là vận trù của căn cứ , dụng một bộ hoàn chỉnh mô hình , đem tất cả thời không quan hệ nạp với trong đó , sinh khắc là chính , chế hóa thành biến , để cầu được mâu thuẫn tương đối thống nhất và cân bằng , đạt tới "Thiên nhân hợp nhất" của cảnh giới tối cao .

Hai , lục nhâm khóa của cơ bản cấu thành nhân tố có có thể chút ít?

Đáp: lục nhâm cùng số lẻ môn giống nhau , trên căn bản là lấy người động vấn hoặc động đọc "Thời thần" là cơ sở diễn thành khóa thể , đang diễn thành khóa lý , có thể đoán tới hiện rõ mà chia ba cái bộ phận phân:
1 , thiên địa bàn , hoặc xưng thức bàn ,
2 , bốn khóa .
3 , ba truyền .
Bên ngoài , đoạn khóa thời còn phải tham khảo khóa của đương sự giả của bản mệnh , hành năm .
Nguyên do , bắt đầu một cái lục nhâm khóa của thể thức chính là:
Bước đầu tiên , gần tháng đem gia tăng tại xem thời bên trên, chuyển động thiên bàn , bắt đầu xuất thức bàn .
Bước thứ hai , lấy xem nhật của can chi là cơ sở , bắt đầu xuất bốn khóa .
Bước thứ ba , căn cứ chín tông môn của quy tắc , bắt đầu xuất phát dụng cùng trong mạt truyền , vì thế đạt được ba truyền .

Ba , dạng nào bắt đầu khóa?

1 , nguyệt đem

Nguyệt đem , tháng giêng dụng hợi , tháng hai dụng tuất , tháng ba dụng dậu , tháng tư dụng thân , tháng năm dụng mùi , tháng sáu dụng ngọ , tháng bảy dụng tị , tháng tám dụng thần , tháng chín dụng mão , tháng mười dụng dần , tháng mười một dụng xú , mười hai nguyệt dụng tử .
Nhưng phải chú ý , nguyệt đem giao hoán , lấy "Khí" là chính xác , mà không tượng chúng ta quen thuộc nguyệt kiến trao đổi lấy tiết là chính xác . Như tháng giêng dụng hợi là nguyệt đem , thói quen bên trên xưng là hợi đem , là từ tháng giêng trung gian khí nước mưa ngày đó bắt đầu , đến tháng hai trung gian của xuân phân một ngày trước dừng lại , xuân phân ngày đó liền đổi thành tuất đem , mãi cho đến tháng ba bên trong cốc mưa lại thay dậu đem , cái khác mỗi bên nguyệt y này suy luận tương tự .
Có chút ít sách bên trên, so với như 《 lục nhâm thị tư 》 các loại, dụng một loại "Siêu thần tiếp khí" phương pháp thay đem , không thể bằng lòng . Giao tiết thay đem là sau cùng chuẩn xác hợp lý của bắt đầu pháp .

2 , thiên địa bàn

Minh bạch vậy can chi của gửi cung cùng nguyệt đem của hàm nghĩa , liền có thể bắt đầu khóa .
Bắt đầu khóa trước từ bắt đầu thiên địa bàn bắt đầu , địa bàn cũng chính là thập nhị chi của bản vị , một loại tả thành dưới đây của cách thức , theo thập nhị chi của nắm quyết là thống nhất .

Địa bàn
Tị ngọ mùi thân
Thần dậu
Mão tuất
Dần sửu tử hợi

Thiên bàn liền lấy nguyệt đem gia tăng tại chỗ xem của thời của địa chi bên trên, thiên bàn của cái khác can chi liền khác biệt đối ứng vậy địa bàn của một cái địa chi . So với như hợi đem , xem thời tại xú , liền đem thiên bàn của hợi hướng chính xác địa bàn của xú , thì thiên bàn của tử đối ứng địa bàn của dần , thiên bàn của xú đối ứng địa bàn của mão . . . Thiên bàn của tuất đối ứng địa bàn của tử , tư thế như sau ( màu hồng là thiên bàn địa chi , màu đen là địa bàn địa chi ) .

Thiên bàn
Mão tị thần ngọ tị mùi thân ngọ
Dần thần    dậu mùi
Sửu mão    tuất thân
Tý dần hợi xú tuất tử hợi dậu

3 , bốn khóa

Thiên địa bàn định xuống , liền đoán địa bàn bên trên xem nhật của can chi của thiên bàn bên trên là cái gì địa chi , đến đứng lên bốn khóa . Như hợi đem tử thời Giáp Tý nhật , địa bàn giáp ( dần ) bên trên gặp thiên bàn xú , liền lấy xú giáp là thứ nhất khóa; sửu bên trên gặp tử , lấy tử xú là thứ hai khóa; tử bên trên gặp hợi , lấy hợi tý là thứ ba khóa; hợi bên trên gặp tuất , lấy tuất hợi là thứ tư khóa .

Giáp Tý thời gian thời hợi đem
Bốn ba hai một
Tuất hợi tử xú
Hợi tử xú giáp
Thần tị ngọ vị
Mão thân
Dần dậu
Xú tử hợi tuất

4 , ba truyền

Bốn khóa đứng lên đến , thì phải từ bốn khóa của thiên bàn trong tìm một cái thần là "Phát dụng" . Dụng chính là chủ sự chi thần , cát hung của điềm báo trước , họa phúc căn nguyên nền tảng , dụng thần tại khóa trong là vô cùng trọng yếu .

Định phát dụng chi thần phương pháp có nhiều loại , chúng ta thói quen nói của "Tông môn chín khóa ", chính là chín chủng tìm phát dụng phương pháp: tặc khắc , so với dụng , liên quan hại , xa khắc , mão tinh , biệt trách , tám chuyên , trở lại ngâm , phục ngâm , chúng ta đem ở phía sau tỉ mỉ nói minh .

Bắt đầu ra phát dụng của thần , trở lại muốn tìm trong truyền cùng mạt truyền . Chúng ta thói quen bên trên đem trong truyền gọi là thay đổi cánh cửa , mà mạt truyền gọi là quy ở lại của địa. Lấy phát dụng thần phương pháp bất đồng , thì lấy trong mạt truyền phương pháp cũng không đồng . Cơ bản trên có thể phân ra lưỡng chủng:

Một loại là trong mạt lấy "Tướng nhân" chi thần . So với như dụng thần tử , liền đoán tử bên trên là cái gì thần , chính là trong truyền , đoán trong truyền được cái gì thần , chính là mạt truyền .
Một loại khác là có bất thủ tướng bởi vì chi thần đem , hoặc lấy can chi thượng thần , hoặc lấy mệnh cùng hình xung , này chút ít cũng ở phía sau tỉ mỉ nói minh .
Phía dưới là hợi đem tử thời Giáp Tý nhật lấy ba truyền của ví dụ:

Bốn ba hai một
Tuất hợi tử xú
Hợi tử sửu giáp
Sơ tử
Trong hợi
Mạt tuất
Thần tị ngọ vị
Mão thân
Dần dậu
Xú tử hợi tuất

Bắt đầu ba truyền phương pháp

Thứ nhất, cái gì là ba truyền?

Ba truyền chính là sự vật của phát sinh , phát triển , kết cục ba cái giai đoạn , nó là sự vật cơ đã thành , sự tình đã định , cũng mà lại xuôi theo lấy mỗi một cái phương hướng phát triển của xu thế , ba truyền tốt xấu , xác định sự vật tại phát triển quá trình bên trong cát hung tình trạng .

Bốn khóa bắt đầu ra ngoài về sau , thực tế bên trên là bốn cái "Trụ ", một cái địa chi tại bên trên, một cái địa chi tại hạ. Mỗi bên trụ nội của lưỡng cái địa chi sẽ có sinh , khắc , so với ba chủng quan hệ , như Ví dụ:

Tuất đem tị thời bính thân nhật .
Thứ thứ thứ thứ
Bốn ba hai một
Khóa khóa khóa khóa
Ngọ xú mão tuất
Xú thân tuất bính

Thứ nhất, ba, bốn khóa đều là trên dưới tướng sinh , mà thứ hai khóa là trên dưới tương khắc quan hệ .

Lục nhâm nguyên tắc bên trên theo như "Khắc" đến lấy phát dụng , có trên dưới tương khắc thì lấy trên dưới tương khắc; Vô trên dưới tương khắc thì lấy nghiêng khắc , tức chỗ gọi là xa khắc; Vô xa khắc , thì có khác pháp tắc , tường sau đó .

Tổng mà nói của , có trên dưới tương khắc có thể dùng tặc khắc , so với dụng , liên quan hại pháp lấy dụng , có nghiêng khắc của lấy xa khắc pháp lấy dụng , trên dưới Vô khắc mà lại Vô xa khắc thì dùng mão tinh , biệt trách , tám chuyên , phục ngâm , trở lại ngâm pháp lấy dụng , này chín loại phương pháp , hợp xưng là chín tông môn , cũng xưng chín thể .

Cần thiết phải chú ý chính là , nếu có khắc cùng xa khắc , phát dụng của cũng là bốn khóa trung thiên bàn của địa chi , như trên Ví dụ trong lấy thiên bàn mão , mà không lấy địa bàn tuất là dụng .
Thứ hai, tặc khắc pháp lấy dụng .

Tặc khắc pháp bao gồm "Tặc" cùng "Khắc" lưỡng chủng tình huống , lục nhâm trong bên trên khắc dưới gọi là "Khắc ", dưới khắc bên trên gọi là "Tặc" .

Một là , lục nhâm bắt đầu khóa , trước lấy dưới tặc , sau đó lấy bên trên khắc .
Nếu như là lấy dưới tặc bên trên phát dụng nói , tổng xưng là trọng thẩm khóa .
Có ngoài một cái tặc bên trên, trở lại sẽ có một cái hoặc tiểu cái bên trên khắc dưới, nhưng lúc này chỉ dùng dưới tặc bên trên lấy dụng , bất luận bên trên khắc hạ.
Tại trọng thẩm khóa ở bên trong, có một cái lệ riêng , liền là chỉ có một cái tặc bên trên, loại này trọng thẩm lại xưng là "Bắt đầu nhập" .
Hai là , nếu như là lấy bên trên khắc dưới lấy dụng , thì xưng là nguyên thủ khóa .
Trước kia ngã đã từng mê hoặc qua , nếu như còn có khác khắc , thì gọi là cái gì? Thực tế bên trên loại tình huống này phải không sẽ xuất hiện đấy, bởi vì là cứ lục nhâm khóa lý , trước lấy dưới khắc , lại lấy bên trên khắc , nếu không thì thì phải dụng "So với dụng" phương pháp .

Tặc khắc thi quyết:

Lấy khóa trước từ dưới khắc hô , nếu không dưới khắc bên trên là sơ , sơ truyền bản vị minh trong thứ , trong bên trên bởi vì gia tăng là mạt ở .

Ý là: lục nhâm lấy dụng , trước lấy dưới tặc trung thiên bàn của thần , nếu như không có dưới tặc , thì lấy bên trên khắc trung thiên bàn của thần . Phát dụng bản vị địa bàn bên trên của thần là trong truyền , trong truyền bản vị địa bàn bên trên của thần là mạt truyền .

Trọng thẩm lấy dụng Ví dụ:

Ngọ đem sửu thời quý mão nhật
Xú thân hợi ngọ
Thân mão ngọ quý

Bốn khóa ở bên trong , có một cái dưới tặc bên trên, có lưỡng cái bên trên khắc dưới, bỏ khắc lấy tặc , lấy ngọ là dụng , ba truyền chính là ngọ hợi thần .

Nguyên thủ lấy dụng Ví dụ:
Vẫn lấy tuất đem tị thời bính thân nhật làm ví dụ .

Thứ thứ thứ thứ
Bốn ba hai một
Khóa khóa khóa khóa
Ngọ xú mão tuất
Xú thân tuất bính

Lấy thực lời tựa của:
Tân tị năm tháng Dậu thần đem nhâm thìn nhật xem hỗ , sâu lưỡng mà cổ phiếu thành phố lớn , được sửu thời ( bởi vì lẫn lộn khóa , lấy tị đem đoán ) .

Quan không mùi phác thảo
So với đinh hợi thường
Tử tân mão quý
Huyền long phác thảo quý
Tử thân mùi mão
Thân thần mão nhâm
Dậu tuất hợi tý
Thân sửu
Mùi dần
Ngọ tị thần mão

Này khóa chỉ có thứ hai khóa dưới tặc , dư khóa Vô khắc , nguyên nhân lấy mùi là dụng , ba truyền mùi hợi mão .

Đoạn: làm đại biểu người khí , chi đại biểu thị trường chứng khoán , nay can chi bên trên cũng nhân thoát khí , hiển nhiên mua dân lòng tin không đủ , thái độ ngắn nhìn , thành giao không sống dược . Ba truyền quan phác thảo phát dụng , là chậm trệ của hình . Trung học sơ cấp không hãm , đại biểu không khí ngưng trệ , mạt được quý nhân tiết khí , hôm nay nhất định sụt giảm .

Nghiệm: bên trên chứng ngã 2 0 thêm điểm , sâu thành ngã 5 0 nhiều.

So với dụng khóa

So với dụng khóa vậy gọi là biết một khóa , so với dụng của thi quyết là:
Dưới khắc hoặc hai ba bốn xâm , nếu không bên trên khắc cũng đồng luận .
Thường đem mặt trời tướng so với lấy , dương thường dùng dương âm dụng âm .

Đây là nói , đang gặp được nhị chí bốn cái dưới khắc bên trên hoặc bên trên khắc dưới thời , liền ứng đem thiên can cùng thiên bàn bên trên chư thần tướng tương đối . Tương đối của pháp tắc là dương nhật của thiên can dụng dương khóa , âm nhật của thiên can dụng dương khóa . Một truyền cùng thiên can tướng tương đối , thiên can thuộc dương , thì một truyền của địa chi nhất định là dương; thiên can thuộc âm , thì một truyền của địa chi nhất định là âm .

Dương nhật lấy dụng cử Ví dụ .
Tháng tám nhâm thìn nhật thần đem tị thời .

Quỷ tuất hổ
Phụ dậu thường
Phụ thân huyền
Tuất dậu mão dần
Nhâm tuất thần mão
Thần tị ngọ vị
Mão thân
Dần dậu
Sửu tử hợi tuất

Bốn khóa ở bên trong thứ nhất khóa tuất nhâm bên trên khắc dưới, thứ ba khóa mão thần cũng là bên trên khắc dưới, xuất hiện hai bên trên khắc ở dưới tình huống , nhâm là dương nhật , tuất là dương thần , mão là âm thần , thì lấy tuất là sơ truyền . Theo như tuất theo như vậy cầu được trong truyền dậu , do trong truyền dậu cầu được mạt truyền thân , bản khóa ba truyền chính là tuất dậu thân .

Âm nhật lấy dụng cử Ví dụ
Tháng mười tân tị nhật dần đem tuất thời

Huynh dậu long
Phụ sửu tỵ
Quỷ tị huyền
Dần ngọ dậu xú
Tân dần tị dậu
Dậu tuất hợi tý
Thân xú
Mùi dần
Ngọ tị thần mão

Thứ nhất khóa dần tân dưới tặc bên trên, hai khóa tướng sinh bất luận , ba khóa dậu tị dưới tặc bên trên, bốn khóa tướng sinh bất luận . Bốn khóa đang trong đồng thời xuất hiện lưỡng cái dưới tặc bên trên vị trí , tân là âm nhật , dần là dương thần , khí của , dậu là âm thần , thì lấy dậu là sơ truyền , do sơ truyền đuổi thứ cầu được trong mạt truyền xú tị , bản khóa ba truyền chính là dậu xú tị .

Chúng ta đến đoán 《 đại lục nhâm chỉ nam 》 bên trên của thực Ví dụ:

Nhâm Tý tháng năm bính tuất nhật kỷ sửu thời , cho ở hoài an đô phủ trước, có vấn nữ nhân bệnh giả , chưa chuẩn bị , biết một , độ ách .

Chu sáu
Tỵ căn nguyên phác thảo tỵ không thường tỵ quỷ mậu tý tỵ
Quý hợi thần long tử tị mùi tý Huynh ất mùi thường
Sau đó tuất tị không tị tuất tử bính phụ canh dần sáu
Âm dậu thân mùi ngọ hổ
Huyền thường

Đoạn nói: thai quỷ phát dụng , lại bốn khóa chưa chuẩn bị , bệnh chủ mạch tức không khỏe , lòng dạ bất lợi , cho nên mất máu , nhất định bởi vì thai sinh gây nên , tháng 11 khó giữ được .

Bắc hải nhàn người theo như: này một khóa của bắt đầu pháp , có ba cái bên trên khắc dưới, thứ nhất khóa tử khắc bính , thứ hai khóa mùi khắc tử , thứ tư khóa tử khắc tị , mà bính gửi tại tị , tử khắc tị cùng tử khắc bính thực tế bên trên là giống nhau đấy, như vậy cũng chỉ có ba khóa , nguyên do liền xưng là chưa chuẩn bị khóa . Nếu như khóa chưa chuẩn bị mà Vô khắc , liền cần dùng biệt trách phương pháp đến lấy dụng . Nhưng này khóa có khắc , trước lấy khắc lấy dụng , đây là lục nhâm lấy khóa căn bản nguyên tắc .
Nhật can bính là dương , tử là dương , mùi là âm , nguyên nhân lấy cùng làm âm dương đặc tính tướng đồng ( so với ) cái là dụng , là so với dụng khóa .
Chưa chuẩn bị khóa là sự việc , sự vật tại mỗi cái phương diện có khiếm khuyết , nếu như là xem bệnh , chính là sự tình thể , mạch tức không khỏe .
Bính là hỏa là tâm , ba truyền lại khắc bính hỏa , nguyên nhân đoạn lòng dạ bất lợi .
Bính hỏa trường sinh với dần , thai với tử , thai thần tác quỷ khắc làm , bởi vì thuyết là thai sinh mất máu gây nên .
Đoán sinh tử , phải xem bốn khóa đại thế , hiện tại nhật của đức lộc gia tăng mộ bên trên là của đức tang lộc tuyệt , đại hung . Xem bệnh nặng gặp được trong mạt hai truyền không vong , đây là nửa đường vẫn mệnh của điềm báo . Tháng 11 chính là thủy vượng của thời , do thận suy gây nên yếu tim , nhất định chí tử vong .

Tại xa khắc khóa ở bên trong, vậy sẽ có so với dụng của ví dụ , Ví dụ như:

Kỷ xú tháng tám ất mùi nhật tân tị thời huy bạn bè trình hiếu kéo duyên là đồng hương trịnh họ xem bệnh , ngải tên , liên như . ( thìn tị không , tị ngọ thất bại )
Hổ thường
Không ngọ mùi thân dậu huyền huyền thường không long quỷ đinh dậu huyền
Long tị tuất âm dậu thân ngọ tị tài mậu tuất âm
Phác thảo thần hợi sau đó thân mùi tị ất phụ kỷ hợi sau đó
Sáu mão dần xú tử quý
Chu tỵ

Xem bệnh bất trị , mà lại lâm với giường , tám chín nguyệt của sẽ là nó tử kỳ ư? Bao trùm can chi hỗ nhân tuyệt khí chi bên trên thân là làm ất tuyệt khí , làm bên trên tị là chi mùi tuyệt khí , bởi vậy biết hình hiến dụng ngũ hành trường sinh , mà lại lấy thổ trường sinh tại thân vậy. Khóa truyền cách nguyên nhân từ mới , mà lại hai mã lâm thân trạch , nhân thanh long thái thường , gọi là đồ tang giấy tiền vậy . Bệnh nhân gặp dịch mã lại không phải chỗ thích hợp , nguyên nhân không khởi vậy . Lại thân gia tăng mão bên trên là giường là quan tài , nguyên nhân ngọa giường vậy . Hai âm một dương , trong truyền tuất gia tăng dậu vị , là tám chín giao hội của thời . Quả ngày lạnh nhất nguyệt ngày lễ chết vậy .

Liên quan hại pháp

Bốn khóa ở bên trong đồng thời xuất hiện thêm tổ bên trên khắc dưới hoặc dưới khắc thượng thần , mà lại đồng là âm thần dương thần của thời , sẽ không thể dụng so với dụng pháp phát truyền .

Liên quan hại thi quyết nói:
Liên quan hại nguồn gốc là bản gia , đường xá đa khắc sau cùng chịu khen .
Mạnh sâu trọng thiển cuối kỳ Vô lấy , phức tầm nhu thần mới nhật tra .
Chư sách đều là dụng này quyết , nhưng thực tế bên trên chúng ta tại bắt đầu khóa thời , có thêm giản tiệp , phương pháp hữu hiệu , tức theo như mạnh trọng cuối kỳ đến lấy truyền .
Nếu mỗi bên cái khóa tặc ở bên trong, có mạnh thượng thần , thì trước lấy địa bàn bốn mạnh thượng thần là sơ truyền , nếu bốn mạnh Vô có , thì lấy thứ lấy bốn trọng , bốn mùa thượng thần làm sơ truyền , do sơ truyền tới tìm lấy trong mạt truyền .
Bốn mạnh: dần thân tị hợi .
Bốn trọng: Tý Ngọ mão dậu .
Bốn mùa: thìn tuất xú mùi .

Liên quan hại lấy dụng cử Ví dụ .
Ngày giáp tuất thần đem dần thời .
Thần
Ngọ
Thân
Thần ngọ tử dần
Giáp thần tuất tử
Mùi thân dậu tuất
Ngọ hợi
Tị tử
Thần mão dần sửu

Bốn khóa ở bên trong , một khóa thần giáp dưới tặc bên trên, ba khóa tử tuất cũng là dưới tặc bên trên, mà lại giáp là dương nhật , thần tử tất là dương thần , không cách nào dụng so với dụng lấy truyền , thì thị hai khóa địa bàn chi thần của mạnh trọng cuối kỳ tính chất , nay giáp gửi tại dần là mạnh , tuất là cuối kỳ , thì lấy cuối kỳ vị thượng thần thần lấy sơ truyền , đuổi thứ lấy trong mạt truyền , ba truyền chính là thần ngọ thân .

Loại này lấy mạnh trọng cuối kỳ phương pháp , là nhâm học mọi người như thiệu ngạn hòa, trần hình hiến chỗ dùng , sau cùng thích hợp tôn quý từ . Gần đây có người nhờ cổ mà không phải là phương pháp này , xác thật là đối cổ tịch nghiên cứu không sâu của nguyên nhân . Tức 《 đại toàn bộ 》 mà nói , dù hàng đầu "Đường xá đa khắc sau cùng chịu khen" một quyết , nhưng phía sau của nội dung chưa từng dụng qua phương pháp này đâu.

Nhưng chúng ta cũng không là ngược lại đối dụng chân chính liên quan khắc thêm ít, mà là chủ trương mỗi bên loại phương pháp cùng biết không hợp , không được định vào một tôn quý , như vậy mới là dịch học tinh thần . Thí muốn số lẻ môn còn có phi , sắp xếp hai pháp , tử đấu phân ra tam hợp , hà lạc , số lẻ môn ba chủng , lục nhâm của phát triển hoàn thiện mức độ không được á với kể trên hai pháp , vì cái gì sẽ không có bách hoa tề bỏ đây?

Bắt đầu liên quan hại khóa , có lúc hội dùng đến dưới đây của danh từ:

Gặp cơ: tức tự mạnh bên trên phát dụng của liên quan hại khóa .

Xem xét vi: tức tự trọng bên trên phát dụng của liên quan hại khóa .

Phức các loại, hoặc xưng chuế tì vết , "Liên quan hại đều mạnh trọng cuối kỳ , phức lại tướng các loại, thì mới nhật lấy làm thượng thần , nhu nhật lấy chi thượng thần là dụng . Làm thượng thần chính là làm bên trên lưỡng khóa của trước gặp giả , chi thượng thần chính là chi bên trên lưỡng khóa của trước gặp giả . Hai vật tướng cũng , sâu trong lấy trước , cao trong lấy tiệp , như quan bên trên chuế có vết ngọc sức của , do vậy gọi chuế tì vết ."

Liên quan hại khóa phản ánh vậy thế gian của cái phổ biến đạo lý: bất kỳ cái gì sự vật cũng liên quan đến hứa thêm phức tạp vấn đề , xử lý chút vấn đề này gặp được rất thêm mâu thuẫn , nguyên do phàm gặp liên quan hại khóa , chủ sự thể quá trình phức tạp , hoàn tiết , nhân tố thêm nhiều, qua kéo duyên tuổi , người chúng dính líu , mà có hai mã tuần đinh , thì không ở chỗ này hạn .

Lục nhâm thích hợp tại tống thay mặt , rõ ràng thay mặt của đại bộ phận phân xử đoạn lý pháp , đều là do tống thay mặt tiên hiền đề xuất cũng thực tiễn nghiệm chứng . Ở đây trong đó , thiệu ngạn cùng của cống hiến cực đại , hắn 《 lục nhâm đoạn án 》 qua rõ ràng thay mặt lục nhâm danh gia trình thụ huân bình điểm , làm cho người đậu đến như ẩm thuần tửu , không nhịn được vỗ án gọi là tuyệt .

Y thanh tú mới mậu thìn sinh 41 tuổi xem khoa thí , mậu thân năm quý hợi nhật mùi đem tị thời .
Âm thường quý âm
Mão xú tị mão
Xú hợi mão quý
Quan xú thường
Tử mão âm
Tài tị quý
Mùi thân dậu tuất
Ngọ hợi
Tị tử
Thần mão dần sửu

Thiệu tiên sinh nói: khóa danh xuất hộ , xem thí thì cát . Thái âm nhân mão làm mạc quý , gia tăng nhật làm , lại nhật quý tại mạt truyền , trước hối sau đó minh , chính xác nghĩ đăng khoa vậy . Sang năm năm giáp Vô nghi vậy . Bao trùm quý hợi chính là lục giáp cực nhật , nhật đến liền chi , chủ kết thúc thân như vậy mà thôi . Mừng đến cựu trùm hối trất , tư đạo phát huy ra . Mạc quý truyền đến lại xuất mà hướng nhật quý , nhật quý tại đêm quý của bên trên, nguyên nhân trước hối sau đó minh . Mà lại hành năm ngọ bên trên nhân thân , là can chi trường sinh , hệ văn tinh học nhà , thu về nhật quý , dần bên trên thần là năm này , ngày đêm quý nhân củng của , nguyên nhân nhất định cùng thứ vậy . Y chính là y Tri Huyện của đệ , lũ thí không được ở bên trong, nay tiên sinh hứa trong đó , cừ quá mức không tin , cùng thí quả được thứ , năm sau trong năm giáp vậy .

Bắc hải nhàn người theo như: này khóa dụng mạnh trọng quyền pháp phát truyền , giản mà dịch hành , đoạn mà có chính xác .

Không được riêng chỉ như thế , này khóa vậy làm cho chúng ta đoán tới lục nhâm dạng nào tống hợp vận dụng khí của lên xuống , khóa thể khí thế , loại thần hiển hối .

Xa khắc pháp

Phàm bốn khóa trên dưới đều Vô tương khắc , thì lấy nhật làm tốt ... hơn anh ấy ba khóa thượng thần tướng tương đối . Trước lấy xa kỳ kạn làm tác phẩm của thần sơ truyền , nếu không , lại lấy nhật làm xa khắc tác phẩm của thần sơ truyền; nếu đồng thời xuất hiện số giả xa kỳ kạn làm , nhật làm xa khắc chi thần , thì lấy dương thường dùng dương thần , âm thường dùng âm thần pháp thì đến lấy làm sơ truyền , lấy sơ truyền lại thứ cầu được trong mạt truyền .

Do xa kỳ kạn làm của thượng thần làm truyền , danh ngải tên pháp .
Do nhật làm xa khắc của thượng thần làm truyền , danh đạn xạ pháp .

Ngải tên pháp lấy dụng cử Ví dụ .
Nhâm thìn ngày tỵ thời thân đem .
Tuất

Thần
Dần tị mùi tuất
Nhâm dần tuất mùi
Thân dậu tuất hợi
Mùi tử
Ngọ sửu
Tị thần mão dần

Bốn khóa trên dưới đều Vô tương khắc chiến đấu vị trí , thì xem nhật làm tốt ... hơn anh ấy ba khóa thượng thần đến tương đối . Nay ba bốn khóa mùi tuất lưỡng thần đều xa kỳ kạn làm , nhâm là dương nhật , mùi là âm thổ , tuất là dương thổ , dương nhật lấy dương thần là dụng , nguyên do lấy tuất làm sơ truyền , dùng cái này cầu được xú thần là trong mạt truyền .

Đạn xạ pháp cử Ví dụ
Tháng mười canh tuất nhật hợi đem thân thời
Dần
Tị
Thân
Hợi dần xú thần
Canh hợi tuất xú
Thân dậu tuất hợi
Mùi tử
Ngọ sửu
Tị thần mão dần

Bốn khóa trên dưới đều Vô tương khắc vị trí , thì lấy canh tốt ... hơn anh ấy ba khóa tương đối . Ba khóa tất Vô thượng thần đến kỳ kạn làm , thì lấy nhật làm đoán xa khắc chi thần , thì chỉ thứ hai khóa dần là nhật làm xa khắc chi thần , vậy liền lấy dần làm sơ truyền , đệ thứ cầu được trong mạt truyền tị thân .

Nếu như kết hợp lấy so với dụng khóa đến đoán , có khóa liền sẽ bởi vì xa khắc mà gồm lấy so với dụng chi pháp lấy dụng .

Nếu như xuất hiện chỉ có ba khóa tình hình thực tế huống , nếu có xa khắc trước lấy xa khắc , như Vô xa khắc phương dụng biệt trách pháp lấy dụng .

Mặc dù có sách bên trên nói ngải khắc , đạn bắn chỉ có tại gặp kim thổ thời mới có sát thương lực , nhưng thực tế bên trên rất thêm sau đó chuyện cát hung cũng là thành công , dù cho không có thổ sát cùng kim sát , bởi vì là sự việc cũng không nhất định phải giống như "Sát thương" vậy lợi hại , mà là có mức độ là không đồng .

Phàm xa khắc khóa , đều có xa phương tâm ý .

Căn cứ thực tiễn kinh nghiệm , xem người đi đường , ngải tên nhất định đến , đạn bắn nhất định không đến , bất luận hai mã , đinh thần làm sao tích cực .

Nay lấy thực Ví dụ nhìn xem xa khắc khóa của tác dụng:

《 đại lục nhâm chỉ nam 》 xem Ví dụ:
Giáp thân tháng năm kỷ xú nhật canh ngọ thời , chẵn gặp có đại vựng vây vòng , chúng đều là nói này tường thụy của khí , ứng với phúc tế , cho tay áo truyền một khóa , nguyên thủ , nghênh dương , ngọ mùi không , thân dậu thất bại .
Phác thảo sáu
Thanh mùi thân dậu tuất Chu bạch huyền tỵ sáu quỷ tân mão huyền
Không ngọ hợi tỵ tị mão hợi dậu phụ quý tị bạch
Hổ tị tử quý mão sửu dậu kỷ Huynh ất mùi long
Thường thần mão dần sửu sau đó
Huyền âm

Đoạn nói: phát dụng huyền vũ tặc phù , khắc làm khắc chi , bao trùm làm là thiên vị mà nhân bại khí , chi là xã tắc mà thấy chết thần , mà lại tuế quân lâm diệt không của phương , quý nhân lại không được địa, trung châu ngô càng tất mất biên giới , quân quốc bại vong tượng . Sau đó phúc phiên đăng vị một tái mà mất quốc , này nó ứng vậy .

Nhàn người theo như: vạn lịch đế có hai con trai , trường chu thường lạc , tức quang tông , là thiên mở , sùng trinh nhị đế cha; thứ chu thường tuân , phong ấn tại hà nam Lạc dương , là phúc vương , năm 1641 , lý tự thành công phá Lạc dương , sát phúc vương chu thường tuân . 1644 ( giáp thân ) năm , lý tự thành công phá bắc kinh , sùng trinh đế tự ải . Năm 1644 tháng Tị , nam kinh chư thần ủng phúc vương chi tử Chu do tung tức vị , là hoằng quang đế , năm sau tháng dần , thanh binh nam dưới, tháng Thìn sử khả pháp chiến chết với dương châu , kỷ trăng thanh quân qua sông , nam minh chính quyền sụp đổ , hoằng quang đào vong an huy vu hồ , được nó thần dưới tổng lính điền hùng , mã được công chỗ chấp , hiến giảm quân thanh , bị hại với bắc kinh . Tháng năm , quân thanh chiếm lĩnh nam kinh . Trung châu ngô càng giả , phúc vương phong ấn mà tại hà nam , cho nên viết trung châu , khác biệt tại mão; tại nam kinh tức vị , tức ngô càng của địa, khác biệt tại sửu .

Này khóa bốn khắc Vô khóa , ba khóa thượng thần mão khắc làm , làm khắc hai khóa bên trên hợi , trước lấy khắc làm , bất thủ làm khắc , nguyên nhân lấy mão là dụng , trong mạt lấy nguyên nhân của nó thần .

Mão là tặc hội làm quỷ khắc làm , nguyên nhân có xa phương của lính đến xâm , mão phát dụng xú , nguyên nhân là đông bắc của lính . Quân thanh thế ở đông bắc , thừa dịp loạn nhập chủ Trung Nguyên .

《 đại lục nhâm đàm trương hành quân di tích 》 xem Ví dụ:
Bính ngọ nhật thân đem hợi thời , Chu gọi là khanh xem vây ngạc .
Tử tỵ
Dậu âm
Ngọ hổ
Tỵ hổ quý sáu
Tử mão hợi dần
Mão ngọ dần bính
Dần mão thìn tị
Sửu ngọ
Tử mùi
Hợi tuất dậu thân

Khóa được ba giao , sự tình thuộc kiển trệ , lại dụng thần cùng chính thời đồng kỳ kạn , mưu nhìn khó thành . Mà lại bốn khóa toàn bộ không , qua vân "Bốn khóa vô hình , sự tình không ra danh . Đúng là xuất danh , cũng là hư thanh ." Tăng thêm sơ truyền tử xung ngọ bên trên bạch hổ , trong mạt tự hình , vị tất đồ tự hư không , Vô tì sự thật mà thôi.

Này mùng hai tháng năm xem , gọi là gọi là khanh tự việt đến , ý khí quá mức hào , thời nhạc châu chưa dưới, được này đều không quá mức thơ , sau đó tốt như nói . Người hơn thiên a? Thiên hơn người a? Đãi tại cục bên trong có không tự biết giả vậy .

Nhàn người theo như: này khóa có hai , bốn khóa riêng phần mình khắc làm , lấy so với dụng pháp lấy cùng dương nhật so với giả Tý thủy là dụng , trong mạt bởi vì hắn.

Lục nhâm của "Đinh" cùng kim khẩu của "Đinh" .

Lục nhâm của "Đinh ", tập xưng tuần đinh , đinh mã , đinh thần , chính là tuần độn của đinh . Mậu dần nhật thuộc giáp tuất tuần , giáp tuần tuất của đinh nhật là đinh xú , nguyên nhân xú là giáp tuất của tuần đinh . Dư tuần giống đây.

Kim khẩu của đinh , chỉ xưng "Lục đinh ", là ngũ thử độn của đinh . Lấy xem nhật của làm theo như bắt đầu tiến làm chi pháp , tại người nguyên hoặc giả thần tướng làm gặp đinh , thì xưng là lục đinh .

Đinh chính là tị hỏa của bản thể , tị hỏa giả , Đằng xà tượng vậy. Chủ sợ hãi , hư kinh , hỏa ánh sáng, thương tàn , nạn bệnh , ưu sầu , thêm mộng , tinh thần không bình thường vân vân.

Đinh là hỏa , người gây nên hoả hoạn tính hỏa bên trên mãnh liệt , nguyên nhân tại lục nhâm trong lấy đinh là sau cùng nhanh của mã , hơn với dịch mã , càng hơn với thiên mã .

Phàm gặp đinh , duy xem thiên động sự tình sau cùng thích hợp . Thường xem gặp của , đa phần chủ lay động bất an .

Đương nhiên , trở lại phải cụ thể đối đãi .

Ví dụ như xem cưới , chưa kết hôn tài gặp đinh mã , thì tất có thành hôn niềm vui; đã cưới gặp đinh mã , thì e rằng có biệt thê của ưu . Nhất là thủy nhật gặp của , xem cưới sau cùng nghiệm .

Lại như xem quan , gặp đinh cũng là cấp tốc thiên động tượng , canh tân nhật sau cùng nghiệm . Nếu không phải xem quan hoặc động , thì tất có hoành họa lâm đầu vậy .

《 tất pháp phú 》 của "Thủy nhật gặp đinh tài động của ", "Kim nhật gặp đinh hung họa động ", là phi thường thần nghiệm của luận đoán .

Lại như xem so đấu , gặp đinh thì là kiện động , nhanh nhẹn tượng , lấy "Đinh giả cường tráng vậy. Duy cường tráng chín hòa hợp đi , nguyên do rơi trận trong cũng năng lượng chạy ra ." 《 đại lục nhâm chỉ nam 》

Đương nhiên có thể linh hoạt suy diễn , như từ cách gặp đinh , khởi không phải liền là cách tân tượng?

Mão tinh pháp

Bốn khóa trên dưới Vô tương khắc lại Vô xa khắc vị trí , thì lấy thức trung thiên địa bàn dậu cung trên dưới thần là dùng làm truyền , dậu đối ứng nhị thập bát tú trong mão tinh vị , cho nên gọi mão tinh pháp . Mới ban ngày địa bàn dậu cung thượng thần làm sơ truyền , trong truyền lấy chi thượng thần , mạt truyền thì lấy làm thượng thần . Nhu ban ngày thiên bàn dậu cung lên đồng làm sơ truyền , trong truyền lấy làm thượng thần , mạt truyền lấy chi thượng thần .

Dương nhật mão tinh cử Ví dụ
Tháng tám mậu thân nhật thần đem mão thời
Tuất
Dậu
Ngọ
Ngọ mùi dậu tuất
Mậu ngọ thân dậu
Ngọ mùi thân dậu
Tị tuất
Thần hợi
Mão dần sửu tử

Bốn khóa trên dưới đều Vô khắc tặc , lại Vô xa khắc của vị trí , mậu là dương nhật , là lấy dương nhật mão tinh pháp lấy ba truyền .
1 , mậu là dương nhật , lấy địa bàn dậu vị thượng thần tuất là sơ truyền .
2 , trong truyền lấy địa chi thân thượng thần dậu .
3 , mạt truyền lấy làm thượng thần ngọ .

Âm nhật mão tinh cử Ví dụ
Tháng mười một đinh xú nhật thần đem chỉ ra thời
Tử
Thần
Tuất
Thần xú tuất mùi
Đinh thần xú tuất
Dần mão thìn tị
Sửu ngọ
Tử mùi
Hợi tuất dậu thân

Bốn khóa trên dưới khắc chiến đấu vị trí , lại Vô xa khắc vị trí , đinh là âm nhật , thì lấy âm nhật mão tinh lấy ba truyền .

1 , đinh thành nhu nhật , lấy thiên bàn dậu vị lên đồng tử là sơ truyền .
2 , trong truyền lấy làm thượng thần thần .
3 , mạt truyền đến chi thượng thần tuất .
Này khóa ngoại trừ chú ý dương ngửa âm cúi ngoại , nhất định cần chú ý mạt truyền của bắt đầu pháp , tức "Dương nhật quy làm , âm nhật quy chi" .

Năm mậu thìn đinh tháng Tị đinh xú ngày tỵ thời thân đem , hứa quân bặc bản kỳ vé số cào hội xuất cái gì số .
Huynh Nhâm Ngọ long
Tử canh thìn tỵ
Tử giáp tuất hổ
Phác thảo hổ âm tỵ
Mùi tuất xú thần
Tuất xú thần đinh
Dần mão thìn tị
Sửu ngọ
Tử mùi
Hợi tuất dậu thân

Đoạn: lấy lục nhâm thần khóa bặc vé số cào , cũng không chuẩn xác , cũng không năng lượng đều từ thơ . Lấy ba truyền đại diễn số thí đoán , ngọ là chín , tuất , thần đều là năm , năm ở ở bên trong, có thể thấy trong đó có năm năm hoặc ngũ cửu , cổ thời cũng không có vé số cào . Này chỉ năng lượng cung cấp tham khảo .

Hậu quả khai xuất ngũ cửu , đặc biệt ba là nhất ngũ cửu , nếu như là vì trong vé số cào nghiên cứu đại lục nhâm nói , ta nghĩ tha sẽ rất nhìn , bởi vì là dịch kinh bên trong số lý cũng không là rất dễ dàng liền năng lượng minh bạch . Không phải lục nhâm thần khóa không được chính xác , mà là chúng ta của công lực không đủ , hoặc lợi nhuận ham muốn mờ mắt , nguyên nhân thần minh không được rõ ràng với khóa trong . Ngã cử ví dụ này , chỉ là ấn chứng mà thôi .

Biệt trách pháp

Bốn khóa ở bên trong xuất hiện trong đó lưỡng tổ trên dưới thần mặt chữ đều là tướng đồng , mà lại Vô tương khắc xa khắc chi thần , thì lấy biệt trách pháp đến lấy truyền .

Năm dương nhật lấy làm hợp thượng thần làm sơ truyền , năm âm ban ngày địa chi tam hợp trước thần là sơ truyền , hai cái trong mạt truyền đều quy làm thượng thần .

Can hợp: giáp kỷ , ất canh , bính tân , mậu quý , đinh nhâm hợp .

Chi tam hợp: thân tý thìn của hợp , tị dậu xú của hợp , dần ngọ tuất của hợp , hợi mão mùi của hợp . Tam hợp chi thần trước sau thứ tự lấy địa bàn theo chiều kim đồng hồ đến hoạch phân , như con tại thân trước, thần tại tử trước, thân tại thần trước giống nhau , đuổi cái trách suy .

Dương nhật biệt trách pháp cử Ví dụ
Bính thìn nhật ngọ đem tị thời
Hợi
Ngọ
Ngọ
Ngọ mùi tị ngọ
Bính ngọ thìn tị
Ngọ mùi thân dậu
Tị tuất
Thần hợi
Mão dần sửu tử

Bốn khóa ở bên trong một bốn khóa tướng đồng , vậy Vô khắc vị trí , bính là dương nhật , bính Hoshin , tân gửi tuất , tuất bên trên gặp hợi , thì lấy hợi chữ làm sơ truyền , trong mạt truyền đều lấy làm thượng thần ngọ chữ , ba truyền chính là hợi ngọ ngọ .

Âm nhật biệt trách pháp cử Ví dụ
Tân dậu nhật thần đem tị thời

Dậu
Dậu
Dậu thân thân mùi
Tân dậu dậu thân
Thần tị ngọ vị
Mão thân
Dần dậu
Sửu tử hợi tuất

Bốn khóa ở bên trong Vô xa khắc của vị trí , mà lại hai ba khóa tướng đồng , tân là âm nhật , thì lấy âm nhật biệt trách pháp lấy truyền . Tân dậu nhật , địa chi tại dậu , tị dậu sửu tam hợp , sửu tại dậu trước, thì lấy sửu chữ làm sơ truyền , trong mạt truyền đều lấy can bên trên dậu chữ , ba truyền chính là sửu dậu dậu .

Biệt trách , có chút không đủ , khác tầm , chỉ trích tâm ý , phán đoán thời phải căn cứ thần tướng đoạn của , cử Ví dụ như sau:

Mỗi xem bệnh mậu thân năm mùng bốn tháng hai mậu ngọ thời hợi đem tuất thời .
Sau đó quý quý tỵ
Thân mùi mùi ngọ
Mùi ngọ ngọ mậu
Quỷ dần long
Phụ ngọ tỵ
Phụ ngọ tỵ
Ngọ mùi thân dậu
Tị tuất
Thần hợi
Mão dần sửu tử

Thiệu tiên sinh nói: thiên quỷ ngọ , bị bệnh quỷ của sinh , phạm vào đông nhạc thành hoàng hương hỏa thần , chính là dịch khí nhập trạch , chủ hợp trạch bệnh . Bao trùm dần chính xuân vượng của quỷ , quỷ có khí không chỉ một người , nó nhà bảy thanh , chết bệnh ba người , gấp gáp báo cho biết đông nhạc , dư người sau đó được miễn . Bao trùm trong tận thế bên trên ba cái dương nhận sát , nguyên do tang ba người . Long đến tị ngọ đều là danh mệnh thần , không...nhất lợi nhuận . Ái hàm theo như: này câu lại tựa như dụng trú quý , nó nguyên nhân nào ư?

Nhàn người theo như: này mới nhật bốn khóa chưa chuẩn bị mà Vô khắc lại Vô xa khắc , theo như biệt trách pháp lấy dụng . Mậu nhật hợp quý , quý khóa xú , xú bên trên dần , nguyên nhân phát dụng là dần; trong mạt đều dụng làm thượng thần , là ngọ .

Tám chuyên pháp

Phàm giáp dần , canh thân , Đinh Mùi , kỷ mùi bốn ngày sắp xếp khóa , trên dưới Vô khắc vị trí giả , là theo như tám chuyên lấy hắn.

Dương ban ngày làm thượng thần trước tam vị chữ làm sơ truyền , âm ban ngày bốn khóa thượng thần sau đó tam vị chữ làm sơ truyền , trong mạt truyền đều lấy làm thượng thần .

Dương nhật tám chuyên pháp cử Ví dụ
Giáp dần nhật dần đem tị thời

Hợi
Hợi
Hợi thân hợi thân
Giáp hợi dần hợi
Dần mão thìn tị
Sửu ngọ
Tử mùi
Hợi tuất dậu thân

Bốn khóa ở bên trong chỉ có lưỡng khóa mà lại tướng sinh Vô khắc vị trí , không thể dùng xa khắc pháp lấy truyền . Giáp dần dương nhật , làm bên trên hợi thuận đếm tam vị gặp xú chữ , thì theo như xú là sơ truyền , trong mạt truyền đều quy làm bên trên hợi tý .

Âm nhật tám chuyên khóa cử Ví dụ
Đinh Mùi ngày tỵ đem dần thời
Hợi
Tuất
Tuất
Tuất sửu tuất sửu
Đinh tuất mùi tuất
Thân dậu tuất hợi
Mùi tử
Ngọ sửu
Tị thần mão dần

Bốn khóa ở bên trong chỉ có lưỡng khóa , thứ tư khóa bên trên gặp xú chữ , nghịch đếm tam vị gặp hợi chữ , thì lấy hợi là sơ truyền , trong mạt truyền đều quy làm thượng thần tuất , ba truyền chính là hợi tuất tuất .

Thực Ví dụ:
Đại học tiếng anh bốn cấp kỳ thi
Tân tị tháng giêng kỷ mùi nhật thân thời hợi đem , vương thúc thần thích sứ đi thiếu , ra cửa mã tễ , bởi vì xem thủy đạo bình an không .
Hợi
Tuất
Tuất
Xú tuất xú tuất
Tuất mùi tuất kỷ
Thân dậu tuất hợi
Mùi tử
Ngọ xú
Tị thần mão dần

Can chi Vô thương , thủy lục bình an . Duy này được không miễn có điều bất trắc của phí mà thôi. Dùng cái gì nói của? Bao trùm bởi vì tuế phá gia tăng nguyệt phá phát dụng , định chủ tài vật hao tổn tổn phí . Mà lại can chi đều nhân nhật mộ , lại làm tam hình , trong mạt lại trọng hình nó can chi , là lấy gây nên bất thông . Cho nên bất trắc chi tài trùng điệp hao phí vậy . Hậu quả bởi vì công sự chưa dứt , phức đi tỉnh thành , hao tổn nó tiền nhiều .

Nhàn người theo như: kỷ mùi nhật can chi đồng vị mà lại thành nhu nhật , bốn khóa Vô khắc , là tám chuyên . Nguyên nhân lấy thứ tư khóa thượng thần xú , liên cây ( sửu ) nghịch đếm tam vị , được hợi là sơ truyền . Trong mạt đều cũng nhật bên trên tuất , ba truyền hợi tuất tuất .

Phục ngâm pháp

Phàm nguyệt đem xem thời tướng đồng , thiên bàn hợp với địa bàn bản vị , thì lấy can chi hình xung chi thần đến lấy ba truyền , là phục ngâm pháp .

Hình: tử mão hình , dần tị thân hình , xú tuất mùi hình , thìn dậu hợi ngọ tự hình .

Xung: Tý Ngọ xung , mão dậu xung , dần thân xung , tị hợi xung , xú mùi xung , thìn tuất xung .

Phàm phục ngâm được làm thượng thần cùng làm tương khắc giả , thì theo như làm thượng thần là sơ truyền , lấy sơ truyền chỗ hình vật là trong truyền , trong truyền chỗ hình vật là mạt truyền , phương pháp này chuyên đối sáu quý nhật sáu ất nhật đến luận , trong đó sáu ất nhật làm bên trên thần là tự hình , trong truyền thì lấy chi thượng thần , lấy chi thượng thần chỗ hình là mạt truyền .

Sáu dương ban ngày làm thượng thần là sơ truyền , sáu âm ban ngày chi thượng thần là sơ truyền , tất lấy sơ truyền chỗ hình chi thần là trong truyền , trong truyền chỗ hình chi thần là mạt truyền . Trung học sơ cấp truyền gặp tự hình chi thần thì làm truyền chi , chi truyền làm là làm truyền , can chi hỗ truyền ( tức trong truyền ) tại kiều tự hình chi thần thì lấy sáu xung tác phẩm của thần mạt truyền .

Lục giáp nhật phục ngâm , ba truyền dần tị thân .
Sửu nhật thần sửu tuất
Sáu ất nhật phục ngâm , ba truyền dậu nhật , thìn dậu mão .
Tị nhật , thìn tị thân .
Hợi nhật , thần hợi tị .
Mão nhật , thần mão tử .
Mùi nhật , thần mùi sửu .

Sáu bính nhật phục ngâm , ba truyền tị thân dần .
Sửu nhật , sửu tuất mùi .

Lục đinh nhật phục ngâm , ba truyền dậu nhật , dậu tuất mùi .
Tị nhật , tị thân dần .
Hợi nhật , hợi tuất mùi .
Mão nhật , mão Tý Ngọ .
Mùi nhật , mùi sửu tuất .

Sáu mậu nhật phục ngâm , ba truyền tị thân dần .

Sáu kỷ nhật phục ngâm , ba truyền sửu nhật , sửu tuất mùi .
Dậu nhật , dậu mùi sửu .
Tị nhật , tị thân dần .
Hợi nhật , hợi mùi sửu .
Mão nhật , mão Tý Ngọ .
Mùi nhật , mùi sửu tuất .

Sáu tân nhật phục ngâm , ba truyền dậu nhật , dậu tuất mùi .
Sửu nhật , sửu tuất mùi .
Hợi nhật , hợi tuất mùi .
Mão nhật , mão Tý Ngọ .
Mùi nhật , mùi tuất xú .
Tị nhật , tị thân dần .

Sáu ngày canh phục ngâm , ba truyền thân dần tị .
Thân nhật , hợi thân dần .

Lục nhâm nhật phục ngâm , ba truyền tử nhật , hợi tý mão .
Thần nhật , hợi thìn tuất .
Dần nhật , hợi dần tị .
Ngọ nhật , hợi ngọ tử .
Tuất nhật , hợi tuất mùi .

Trở lại ngâm pháp

Nguyệt đem cùng xem thì vì sáu xung chi thần , nổi lên thiên bàn thập nhị thần tất cùng địa bàn thập nhị thần tương xung , là ngược lại ngâm pháp .

Ngược lại ngâm pháp bốn khóa trên dưới đại thể có khắc vị trí , lấy nguyên thủ , trọng thẩm , so với dụng chư pháp lấy truyền . Trong đó chỉ có Tân Mùi , Đinh Mùi , kỷ mùi , đinh sửu , kỷ sửu , tân sửu sáu ngày ngược lại ngâm Vô khắc tặc của vị trí , này sáu ngày đều lấy dịch mã làm sơ truyền , chi thượng thần là trong truyền , mạt truyền lấy can thượng thần .

Tị sửu dậu nhật mã tại hợi , hợi mão mùi nhật mã tại tị . Tân Mùi nhật ngược lại ngâm ba truyền tị xú thần .
Tị
Sửu
Thần
Mùi sửu tuất thần
Sửu mùi thần tân
Hợi tý sửu dần
Tuất mão
Dậu thần
Thân mùi ngọ tị

Kỷ mùi , Đinh Mùi nhật ngược lại ngâm ba truyền tị sửu sửu .

Tân sửu nhật ngược lại ngâm ba truyền hợi mùi thần .

Kỷ xú , đinh xú nhật ngược lại ngâm ba truyền hợi mùi mùi .

Thiên đem bắt đầu pháp

Bắt đầu quý nhân tổng quyết: ( 《 đại lục nhâm kim khẩu quyết 》 cổ tịch )
Nguyệt đem gia tăng thời tế cứu , chỉ tầm thiên thần chờ .
Tự hợi đến thần thuận hành , tự tuất đến tị nghịch liền .
Quý đằng Chu sáu phác thảo thanh , trống không thường huyền âm sau đó .

Thiên đem tức kim khẩu quyết chỗ gọi là của mười hai quý thần , bọn chúng là:
Thiên ất quý thần , gọi tắt quý nhân;
Trước có năm vị: trước một Đằng xà , hai vị trí đầu chu tước , trước ba lục hợp , trước 4 câu trần , trước năm thanh long .
Sau có sáu vị: sau đó một ngày về sau, sau đó hai thái âm , sau đó ba huyền vũ , sau đó bốn thái thường , sau đó năm bạch hổ , sau đó sáu ngày không .

Thiên đem cũng gắn ở thiên bàn bên trên, phương pháp là:

Bước đầu tiên , xác định thiên ất quý thần "Nhân" tại thiên bàn nào thần bên trên. Thiên bàn của chi lại xưng "Thần ", địa bàn của chi lại xưng "Cung" .
Cái này "Nhân ", cùng 《 dịch kinh 》 trong quẻ hào của "Nhân" bất đồng , mà có "Bổ sung lấy , nhấn chìm , chiếm hữu" chờ ý nghĩa .

Khẩu quyết là:
Giáp mậu canh tuổi trâu dương , ất kỷ chuột khỉ hương , bính đinh trư kê vị , Nhâm Quý tỵ thỏ giấu , sáu tân gặp mã hổ , này là quý nhân phương .

Nói đúng là , phùng giáp , mậu , ngày canh bắt đầu khóa , ban ngày quý nhân liền nhân tại thiên bàn sửu chi , ban đêm quý nhân liền nhân tại mùi chi . Ất , kỷ mặt trời mọc khóa , ban ngày quý nhân liền nhân tại tử chi , ban đêm quý nhân liền nhân tại thân chi . Bính , đinh nhật , ban ngày quý nhân liền nhân tại hợi chi , ban đêm quý nhân liền nhân tại dậu chi . Nhâm , quý nhật , ban ngày quý nhân liền nhân tại tị chi , ban đêm quý nhân liền nhân tại mão chi . Tân nhật , ban ngày quý nhân liền nhân tại ngọ chi , ban đêm quý nhân liền nhân tại dần chi .

Lục nhâm bắt đầu khóa trong chỗ gọi là của ban ngày , chỉ là từ mão thời đến thân thời , lại xưng "Trú xem" . Ban đêm chỉ là từ dậu thời đến dần thời , lại xưng "Đêm xem" .

Ban ngày dụng tuổi trâu , chuột . . . , lại xưng "Dụng trú quý" ; ban đêm dụng dương , khỉ . . . , lại xưng "Dụng đêm quý" .

Bước thứ hai , quý nhân của nhân thần cố định , cái khác mười hai ngày đem nhân thần cũng là xác định xuống .

Này lại gặp mười hai ngày đem thuận nghịch của vấn đề .
Đang quý nhân nhân thần gia tăng tại địa bàn hợi, tý, sửu , dần, mão, thìn sáu cung , mười hai cái quý nhân theo chiều kim đồng hồ bố trí sắp đặt , là quý nhân thuận bố trí .
Đang quý nhân nhân thần gia tăng tại địa bàn tị, ngọ , mùi, thân , dậu , tuất sáu cung , mười hai cái quý nhân nghịch kim giờ bố trí sắp đặt , là quý nhân nghịch bố trí .

Cử lời tựa của:
《 đại lục nhâm chỉ nam 》 Ví dụ:
Đinh xú tháng tám kỷ mùi nhật mậu thìn thời , qua tiệc giảng quan nguyễn dận bình nói: trước nhật ngô môn thân tướng công lấy tám năm giảng quan bái tướng , ta nay cũng tám năm , mai bặc làm sao , tám chuyên , tử xú không , xú dần thất bại .
Hổ thường
Không ngọ mùi thân dậu huyền huyền thường huyền thường so với kỷ mùi hổ
Thanh tị tuất âm dậu thân dậu thân tử canh thân thường
Phác thảo thần hợi sau đó thân mùi thân kỷ tử canh thân thường
Sáu mão dần xú tử quý
Chu tỵ

Đoạn: thái sử dù có công khanh tiến cử , sợ không được vậy . Bao trùm bởi vì nhật so với hổ lưỡi tự anh ấy vị trí phát dụng , đột có người tần , bất luận cái gì phong hiến lính hình của chức giả , không được do từ quán nhập các; mà lại trong mạt can chi năm mệnh đều gặp lưới internet , là tần tấn lương ích người tại trong cách trở . Lại đêm quý ở bản mệnh , thái sử nhất định phú về đến vậy . Hậu quả truất . Tần trong tiết quốc xem tiên sinh , thục trong lưu tông bá nhập các .

Này khóa bắt đầu pháp:
Bốn khóa trên dưới Vô khắc tặc , mà lại can chi đồng vị , nguyên nhân lấy tám chuyên pháp lấy phát dụng . Kỷ thành nhu nhật , lấy thứ tư khóa dậu sau đó hai thần là dụng , dậu đẩy ngược hai vị là mùi , nguyên nhân mùi là sơ truyền; trong mạt cũng lấy làm bên trên của thân , ba truyền mùi thân thân .

Giờ thìn xem là trú xem , dụng trú quý , quý nhân nhân tại thiên cái khay; mà tử lâm địa bàn hợi cung , theo như quy định quý nhân liền ứng thuận bố trí , tỵ nhân xú , Chu nhân dần . . . Âm nhân tuất , sau đó nhân hợi .
Trương hồng tiên sinh phân giải này khóa nói:

Ngô môn thân tướng công , thân thời hành , trường châu người , lấy vạn lịch năm giữa kế trương ở chính cầm đầu phụ .

Bao trùm sĩ hoạn Kỵ lưới internet , lấy lưới internet là đinh ưu tượng , chủ thoái chức vậy .

Tám chuyên khóa không được từ bốn khóa bên trên phát truyền , mà tự anh ấy vị trí phát dụng , có bỗng dưng tâm ý . Mùi phân tần mà ung châu , thân phân tấn mà ( tấn mà là Kim Sơn phương tây mà ) lương châu ( là nay thiểm phương tây hán ở bên trong, an khang hai địa khu cùng tứ xuyên thiếu ) , sau đó lương lại phân ra ích châu .

Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo.
Từ APP bên trên mở ra văn chương , đọc toàn văn đồng thời bảo tồn vĩnh cửu Xem xét càng thêm tương tự văn chương
Nguyên bản ban thưởng kế hoạch tới , vạn nguyên thưởng lớn chờ tha lấy !
Đoán tha vui mừng
Tương tự văn chương
Kỳ môn mặc nhâm suy xét
Đại lục nhâm nguồn gốc ( đăng lại )
Đại lục nhâm thần khóa nhập môn
Đại lục nhâm tự học giáo trình 6
《 lựa chọn lịch bí mật khiếu 》 giờ giáo ( minh cam thời nhìn )-- phát nguyên kiếm chỗ trốn mật chỉ
Càng thêm tương tự văn chương > >
Cuộc sống phục vụ
Khóa lại sổ sách số thành công
Sau tiếp nối có thể đăng ghi chép sổ sách số trôi chảy hưởng VIP đặc quyền !
Nếu như VIP công có thể sử dụng có trục trặc ,
Có thể ấn vào đây liên hệ phục vụ khách hàng !

 


Runtime Error

Server Error in '/' Application.

Runtime Error

Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".


<!-- Web.Config Configuration File -->

<configuration>
    <system.web>
        <customErrors mode="Off"/>
    </system.web>
</configuration>

Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.


<!-- Web.Config Configuration File -->

<configuration>
    <system.web>
        <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
    </system.web>
</configuration>