Mùi đăng ghi chép

Khai thông VIP , trôi chảy hưởng miễn phí sách điện tử chờ 14 hạng siêu giá trị phục

Khai thông VIP
Đại lục nhâm sơ giai ( 3) chương thứ nhất nhập thức thiên [2 ]
Ba, bốn khóa

Bắt đầu pháp , trước lấy tháng này nguyệt tương gia tăng với địa bàn chỗ xem thời chi của bên trên, thuận bố trí thập nhị chi . Như trăng chính là tử , xem thời là thần; liền đem tử gia tăng với địa bàn thần bên trên, thuận bố trí tị bên trên sửu , ngọ bên trên dần , mùi bên trên mão , thân bên trên thần , dậu bên trên tị , tuất buổi sáng , hợi bên trên mùi , tử bên trên thân , sửu bên trên dậu , dần bên trên tuất , mão bên trên hợi . Đây cũng là thiên bàn .

Bốn khóa , ngay hôm đó can bên trên hai khóa cùng nhật chi bên trên hai khóa vậy . 《 chỉ nam 》 nói: "Thiên can dương vậy. Can bên trên bên trên được giả nói nhật; can bên trên dương thần là khóa thứ nhất , chính là dương trong của dương vậy . Địa chi âm vậy. Chi bên trên được giả nói thần; chi bên trên dương thần , chính là âm trong của dương vậy . Can bên trên của âm thần là thứ hai khóa , chính là dương trong của âm vậy . Chi bên trên của âm thần là thứ tư khóa , chính là trong của âm vậy" . Thiên bàn cố định , liền đầu tiên lấy ‘ mười can gửi cung ’ pháp liệt ra can bên trên hai khóa; tiếp theo xem địa bàn nhật chi chỗ nhân liệt ra chi bên trên hai khóa . Như Giáp Tý thời gian đem giờ thìn xem ( như sau thức ) , liền trước đem thiên bàn sắp xếp định , thứ đem bản nhật can chi Giáp Tý hai chữ trống rỗng một ô viết tại thiên bàn bên trên phương , can đối với địa bàn thân vị , chi đối với địa bàn ngọ vị . Giáp Tý mặt trời mọc khóa , ‘ giáp khóa tại dần ’ tức đoán địa bàn dần thượng thiên bàn là chữ gì , này khóa là tuất , liền tại giáp của bên trên phương viết một tuất chữ , ‘ giáp bên trên tuất ’ , chính là khóa thứ nhất; lại xem địa bàn ‘ tuất buổi sáng ’ chính là thứ hai khóa . Địa bàn nhật cái giá bên trên, thiên bàn là thân , ‘ tử bên trên thân ’ chính là thứ ba khóa; tức chi của dương , đó là âm trong của dương vậy . Cuối cùng nhất đoán địa bàn thân bên trên thần , ‘ thân bên trên thần ’ chính là thứ tư khóa , tức cái gọi là chi của âm thần , âm trong của âm vậy .

ThầnThânNgọTuất

ThânTửTuấtGiáp

Bốn khóaBa khóaHai khóaBài học

SửuDầnMãoThần

TửTị

HợiNgọ

TuấtDậuThânMùi

Bốn , chín khóa ba truyền vào thức

Bốn khóa đã thành , chính là lấy ba truyền; kỳ thức có chín: tặc khắc , so với dụng , liên quan hại , xa khắc , mão tinh , khác trách , tám chuyên , phục ngâm , trở lại ngâm vậy . Chư phàm bảy trăm hai mươi khóa đều là bởi vậy xuất , chính là lục nhâm của nhập thủ công phu , phải tinh thục . Nay lấy cổ ca tường gia tăng khảo cứu chỉnh sửa , chú giải thích với sau đó .

(1) tặc khắc:

Ca nói: lấy khóa trước từ dưới khắc hô , nếu không dưới khắc bên trên là sơ;

Sơ truyền bản vị minh trong thứ , trong bên trên tướng bởi vì là mạt ở .

Lấy bốn khóa trên dưới xem xét của , nếu có một cái khắc nó thượng thần giả , lấy là sơ truyền; tuy có hai ba của bên trên khắc dưới không dùng vậy. Danh phúc thẩm khóa . Nếu bốn khóa trong đồng thời không dưới khắc , duy có một thượng thần khắc dưới, lấy mà dụng của là sơ truyền , danh nguyên thủ khóa . Sơ truyền tức phát sinh dụng vậy. Phàm lấy khắc là dụng , bất luận bên trên khắc dưới khắc , đều là lấy bên trên một chữ , bất thủ dưới một chữ . Lấy sơ truyền địa bàn bên trên chỗ nhân của chi là trong truyền , lấy trong truyền địa bàn bên trên chỗ nhân của chi là mạt truyền , cho nên viết tướng bởi vì vậy . Phàm khóa dưới khắc trong đó viết tặc , bên trên khắc dưới nói khắc , lấy một cái khắc hoặc một bên trên khắc lấy dụng , nguyên nhân cuối cùng hiệu tặc khắc .

( 1 ) phúc thẩm:

Như chính Nguyệt Giáp Tý thời gian đem giờ thìn xem . Bài học tuất giáp , giáp mộc tặc khắc thượng thần Tuất thổ; mà hai khóa ngọ tuất , ba khóa thân tử , bốn khóa thần thân , đều là bên trên sinh dưới mà không khắc . Tức lấy bài học giáp bên trên của tuất là sơ truyền phát sinh dụng , địa bàn tuất bên trên chỗ nhân của ngọ là trong truyền , địa bàn ngọ bên trên chỗ nhân của dần là mạt truyền; ba truyền tuất ngọ dần . Bởi vì chỉ có một cái tặc bên trên, cần lặp lại xem xét tường , do vậy gọi phúc thẩm khóa .

Tuất

Ngọ

Dần

HuyềnTỵSauSáu

ThầnThânNgọTuất

ThânTửTuấtGiáp

SửuDầnMãoThần

TửTị

HợiNgọ

TuấtDậuThânMùi

(2 ) nguyên thủ:

Như tháng năm đinh sửu nhật thân đem giờ tý xem . Bài học mão đinh , hai khóa hợi mão , ba khóa dậu sửu , đều không khắc . Duy bốn khóa tị dậu , tị hỏa khắc dậu kim , là bên trên khắc dưới, tức lấy tị là sơ truyền phát sinh dụng; địa bàn tị bên trên chỗ nhân của sửu là trong truyền; địa bàn sửu bên trên chỗ nhân của dậu là mạt truyền , ba truyền tị sửu dậu . Chỉ có một bên trên khắc dưới là nguyên thủ khóa vậy .

Tị thường

Sửu phác thảo

Dậu quý

ThườngQuýChuKhông

TịDậuHợiMão

DậuSửuMãoĐinh

SửuDầnMãoThần

TửTị

HợiNgọ

TuấtDậuThânMùi

( 2 ) so với dụng
Ca nói: dưới khắc hoặc hai ba bốn xâm ,

Nếu không bên trên khắc cũng đều luận như vậy ,

Thường đem mặt trời tướng so với lấy ,

Dương nhật dụng Dương Âm dụng âm .

Phúc thẩm khóa chỉ vì một cái tặc , mà nguyên thủ khóa một bên trên khắc; nay bốn khóa trong tặc khắc sôi nổi , hoặc có hai ba bốn dưới khắc , hoặc có hai ba bốn bên trên khắc , liền không phải phúc thẩm cùng nguyên thủ khóa vậy . Này lúc lấy cùng nhật can tướng so với giả là dụng . Giáp bính mậu canh nhâm là dương , tý dần thần ngọ thân tuất là dương thần , dương cùng dương so với , tuy có hai ba bốn âm bất luận vậy . Ất đinh kỷ tân quý là âm nhật , sửu mão tị mùi dậu hợi là âm thần , âm cùng âm so với , tuy có hai ba bốn dương bất luận vậy . Cho nên viết so với dụng; có danh biết một giả , đóng dương nhật nhưng biết dụng một hào dương mà không biết có âm vậy; ngày âm nhưng biết dụng một âm hào cũng không biết có dương vậy .

Như tháng tám mậu dần nhật , rút đến giờ tý , dụng tị tướng, bày thành công thiên bàn . Bài học tuất mậu không khắc; hai khóa mão tuất , Mão mộc khắc Tuất thổ , nhưng mão cùng mậu không được so với; ba khóa mùi dần , Dần mộc khắc mùi thổ , mùi cũng thuộc âm thổ cùng mậu không được so với; bốn khóa tử mùi , dưới khắc bên trên. Bốn khóa lưỡng dưới tặc , một bên trên khắc , duy thứ tư khóa chi tử là dương thủy cùng mậu nhật của dương thổ tướng so với , nguyên do lấy tử là sơ truyền; địa bàn tử nhân tị , lấy tị là trong truyền; địa bàn tị bên trên nhân tuất , nguyên nhân tuất là mạt truyền , chính là so với dụng khóa .

Tử thanh

Tị âm

Tuất hợp

ThanhQuýThườngSáu

TửMùiMãoTuất

MùiDầnTuấtMậu

TuấtHợiTửSửu

DậuDần

ThânMão

MùiNgọTịThần

( 3) liên quan hại

Ca nói:

Liên quan hại đều so với chẳng hề so với , độ khó trở về nhà đa khắc lấy;

Mạnh sâu trọng thiển cuối kỳ lúc đừng , phục chờ nhu thần mới vừa nhật thích hợp .

Phàm bốn khóa ở bên trong , có hai ba bốn cái dưới khắc bên trên, hoặc hai ba bốn cái bên trên khắc dưới, lại cùng nhật can âm dương đều so với chẳng hề so với , thì lại lấy liên quan hại pháp lấy hắn. Liên quan giả đưa vậy. Tức liên quan quy bản nhà tâm ý; hại tức chỗ được khắc thương hại vậy . Phần lần đó thì mỗi bên liền được khắc chỗ , liên quan địa bàn liệt kê từng cái , quy với bản vị , lấy được khắc thêm giả là phát sinh dụng; có lượt trải qua gian nan hiểm ngăn trở tượng , do vậy gọi liên quan hại . Như liên quan hại thiển sâu tướng chờ ( như đều sâu ) , thì trước lấy địa bàn bốn mạnh thượng thần là sơ truyền , tên là xem thời cơ . Như mạnh bên trên không thể dụng , liền lấy địa bàn bốn trọng thượng thần là sơ truyền , tên là xem xét vi . Như mạnh trọng cuối kỳ thượng thần liên quan hại lại một lần nữa tướng các loại, thì dương nhật lấy can bên trên lưỡng khóa của trước gặp giả là dụng; ngày âm lấy chi bên trên lưỡng khóa của trước gặp giả là dụng , là tên gọi xuyết tì vết . Liên quan hại khóa tiếp theo tự ngay ngắn có bốn tầng , danh cũng có bốn . 《 tìm bắt đầu 》 nói: "Tinh tế khảo thi của , lấy được khắc sâu phát sinh dụng giả , được ‘ liên quan hại ’ lục thập ba khóa; liên quan hại đều sâu , lấy mạnh thượng thần phát sinh dụng giả , được ‘ xem thời cơ ’ chín khóa; liên quan hại đều sâu , lấy trọng thượng thần phát sinh dụng giả , được ‘ xem xét vi ’ hai khóa . Liên quan hại đều sâu , mạnh trọng thượng thần lại một lần nữa tướng các loại, lấy can thượng thần phát sinh dụng giả , được ‘ xuyết tì vết ’ bài học , mậu thìn nhật , can bên trên tử là vậy . Lại trở về ngâm loại ‘ xuyết tì vết ’ phát sinh dụng giả hai khóa , mậu thìn , mậu tuất nhật , can bên trên hợi là vậy . ‘ khóa qua ’ gọi là mạnh trọng cuối kỳ hồi phục lại tướng chờ vân vân , hình như có câu chữ thừa" . Hậu thế giản pháp , nhưng lấy mạnh bên trên trọng bên trên, cùng can chi trước gặp giả là phát sinh dụng , là chỉ có xem thời cơ , xem xét vi , xuyết tì vết mà không liên quan hại vậy. Khác biệt mất tiên hiền định ý nghĩa . Dưới đây khảo cứu , liên quan hại của ba truyền sai giả cùng hai mươi bốn khóa . Phát sinh dụng như thế , trong đó truyền , mạt truyền cũng như tặc khắc khóa của tướng nhân.

( 1 ) liên quan hại khóa

Tử thanh

Thân tỵ

Thần huyền

Tỵ thanh sau sáu

Thân Tý Ngọ tuất

Tử thìn tuất giáp

Sửu dần mão thần

TửTị

HợiNgọ

Tuất dậu thân mùi

Như tháng hai giáp thìn nhật , hợi đem giờ mão xem . Một ba lưỡng khóa , dưới khắc bên trên, cùng nhật đều so với . Bài học tuất giáp , giáp mộc khắc Tuất thổ , là dưới khắc bên trên. Tuất quy bản vị , trải qua có tám đường, liên quan Mão mộc là một khắc nặng; liên quan thần trong của ất mộc là hai khắc nặng; ngay cả đồng gia tăng gặp chỗ của Dần mộc giáp mộc cùng bốn khắc nặng . Thứ ba khóa tử thần , cũng là dưới khắc bên trên; tử quy bản vị , cũng qua có tám đường, liên quan Thìn thổ một khắc nặng , cung tị chỗ của mậu thổ là hai khắc nặng , mùi thổ là ba khắc nặng , mùi trong chỗ gửi của kỷ thổ là bốn khắc nặng , Tuất thổ là năm khắc nặng . Khá ngày học một khóa tuất giáp , thực thêm một khắc nặng hại , này là liên quan hại sâu giả , nguyên nhân lấy tử là sơ truyền , địa bàn tử bên trên của thân là trong truyền , thân bên trên của thần là mạt truyền .

(2 ) xem thời cơ khóa

Như tháng hai bính tý nhật hợi đem giờ thìn xem . Bài học tử bính , hai khóa mùi tý , ba khóa mùi tý , bốn khóa dần mùi . Này khóa bốn bên trên khắc dưới, hai ba lưỡng khóa tướng đồng , gọi là của không sẵn sàng , mà lại mùi cùng nhật can không được so với . Lấy một , bốn lưỡng khóa tử , dần cùng nhật can tướng so với giả mà nói , tử do tị bên trên trải qua quy bản vị , qua do bính tị ngọ đinh bốn khắc nặng; dần do mùi bên trên trải qua quy bản vị , cũng qua mùi kỷ mậu sửu bốn công nghiệp nặng khắc . Là liên quan hại thiển sâu tướng các loại, dần gia tăng mùi , tử gia tăng tị , trước lấy mạnh thượng thần tử là sơ truyền , ba truyền tướng hện số mùi dần , chính là xem thời cơ khóa . ( phàm liên quan hại khóa trải qua quy bản vị của bên trên khắc dưới khắc , cùng bốn khóa trong của bên trên khắc dưới khắc là nhất trí của ) .
Tử hợp

Mùi âm

Dần thanh

Thanh âm âm hợp

Dần mùi mùi tử

Mùi tử tử bính

Tử sửu dần mão

HợiThần

TuấtTị

Dậu thân mùi ngọ

(3 ) xem xét vi khóa

Như tháng năm canh ngọ nhật , thân đem giờ thìn xem . Bài học tử canh , hai khóa thần tử , ba khóa tuất ngọ , bốn khóa dần tuất . Này bốn khóa ở bên trong, Thìn thổ khắc Tý thủy , Dần mộc khắc Tuất thổ , là hai bên trên khắc dưới, mà lại đều là dương thần , cùng nhật can tướng so với . Lấy thần Do Tử bên trên liên quan quy bản vị , qua tử quý hai khắc nặng . Lấy dần do tuất bên trên liên quan quy bản vị , cũng qua tuất sửu hai khắc nặng , là liên quan hại lại một lần nữa tướng vân vân. Tra thần cùng dần , đều không phải gia tăng mạnh , lúc này lấy gia tăng trọng là dụng , lấy tử bên trên của thần là dụng , danh xem xét vi . Trong mạt lấy giống trước Ví dụ .
Thần huyền

Thân thanh

Tử tỵ

Sau hợp huyền tỵ

Dần tuất thần tử

Tuất ngọ tử canh

Dậu tuất hợi tử

ThânSửu

MùiDần

Ngọ tị thần mão

(4 ) xuyết tì vết khóa

Như tháng giêng mậu thìn nhật , tử đem tị thời xem . Bài học tử mậu , hai khóa mùi tý , ba khóa hợi thần , bốn khóa ngọ hợi , ba dưới khắc bên trên, mà hợi cùng nhật can không được so với , tức bất thủ . Một , bốn lưỡng khóa chi tử , ngọ cùng nhật can tướng so với , mà trải qua quy bản nhà lại qua bốn khắc nặng . Tử gia tăng tị, ngọ gia tăng hợi , lại đều là mạnh thượng thần , là liên quan hại thêm thiếu mạnh thượng thần đều là tướng vân vân. Mậu hệ dương nhật , thì lấy can bên trên trước gặp chi tử là sơ truyền , ba truyền tử mùi dần , là tên gọi xuyết tì vết , cũng gọi là phục vân vân. Hơn giống đây.

Tử tỵ

Mùi không

Dần sau

Bạch Chu không tỵ

Ngọ hợi mùi tý

Hợi thần tử mậu

Tử sửu dần mão

HợiThần

TuấtTị

Dậu thân mùi ngọ

Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo.
Từ APP bên trên mở ra văn chương , đọc toàn văn đồng thời bảo tồn vĩnh cửu Xem xét càng thêm tương tự văn chương
Nguyên bản ban thưởng kế hoạch tới , vạn nguyên thưởng lớn chờ tha lấy !
Đoán tha vui mừng
Tương tự văn chương
Lục nhâm tinh phải ---- ba truyền ( 3)
Lục nhâm đại toàn bộ
Thực dụng lục nhâm dự trắc học —— dương cảnh bàn
Liên quan hại khóa
Lục nhâm giới thiệu
Mài cật trượng thất tinh chú đại lục nhâm chỉ chưởng phú
Càng thêm tương tự văn chương > >
Cuộc sống phục vụ
Khóa lại sổ sách số thành công
Sau tiếp nối có thể đăng ghi chép sổ sách số trôi chảy hưởng VIP đặc quyền !
Nếu như VIP công có thể sử dụng có trục trặc ,
Có thể ấn vào đây liên hệ phục vụ khách hàng !
p