Mùi đăng ghi chép

Khai thông VIP , trôi chảy hưởng miễn phí sách điện tử chờ 14 hạng siêu giá trị phục

Khai thông VIP
Hoàng đế âm phù qua số lẻ môn độn giáp thích bí mật
Hoàng đế âm phù qua số lẻ môn độn giáp thích bí mật
《 hoàng đế âm phù qua 》 nguyên văn
Qua nói: xem đạo trời , chấp thiên chuyến đi, đều từ vậy .
Nguyên nhân thiên có năm tặc , gặp của thì sống; năm tặc trong lòng , thi hành với thiên; vũ trụ quan tâm tay , vạn hóa sinh ư thân .
Thiên tính , người vậy; nhân tâm , cơ vậy; lập đạo trời , đã định người vậy .
Thiên phát sát cơ , long tỵ bắt đầu lục; người phát sát cơ , thiên địa phản phúc; thiên nhân hợp phát , vạn biến định nền tảng .
Tính có khéo léo chuyết , có thể phục tàng; chín khiếu của tà , quan tâm tam yếu , có thể động tĩnh .
Hỏa sinh với mộc , họa phát nhất định khắc; gian sinh với quốc , thời động nhất định hội; biết tu luyện , gọi là thánh nhân .
Trời sinh thiên sát , đạo lý lẽ vậy . Thiên địa , vạn vật của đạo vậy; vạn vật , người của đạo vậy; người , vạn vật của đạo vậy . Ba đạo tức thích hợp , tam tài tức an , cho nên viết: ăn nó thời , bách hải lý , động nó cơ , vạn hóa an .
Người tri kỳ thần mà thần , không biết không được thần nguyên do thần vậy .
Nhật nguyệt có che , lớn nhỏ có định , thánh công sinh vậy , thần minh xuất vậy , nó đạo cơ vậy. Thiên hạ ai cũng gặp , đừng có thể biết được vậy . Quân tử được kiên cố cung , tiểu nhân được của khinh mệnh .
Cổ giả hòa hợp thính , lung giả hòa hợp thị; tuyệt lợi nhuận một nguồn gốc , dụng sư gấp mười; ba ngược lại ngày đêm , dụng sư vạn lần; tâm sinh với vật chết với vật , cơ đang nhìn .
Thiên của Vô ân mà lớn ân sinh , sét đánh liệt phong , ai cũng xuẩn như thế; đến nhạc tính dư , đến tĩnh thì liêm .
Thiên đã đến tư nhân , dụng đã đến hình , chim quy chế tại khí , sinh giả chết căn nguyên , chết giả sinh căn nguyên . Ân sinh với hại , hại sinh với ân , người ngu lấy thiên địa văn lý thánh , ngã lấy thời vật văn lý triết .
Đạo của tự nhiên tĩnh , nguyên nhân thiên địa vạn vật sinh . Đạo của đất trời thấm , nguyên nhân âm dương hơn âm dương , cùng suy ra mà biến hóa thuận vậy .
Đến tĩnh của đạo , quy tắc lịch không năng lượng khế; viên có số lẻ khí , là sinh vạn tượng; bát quái Giáp Tý , thần cơ quỷ giấu; âm dương tướng hơn của thuật , sáng tỏ ư tiến ư tượng vậy .
《 hoàng đế âm phù qua 》 số lẻ môn độn giáp thích bí mật
Bỗng nhiên nổi bật   soạn
《 hoàng đế âm phù qua 》 lịch đến có nhiều loại phiên bản , nguyên văn cũng không đều từ đồng . Chú nhà lại đều có nó nói . Đại thể đoạn chương lấy nghĩa , tùy văn qua loa , không có trung tâm , không minh chủ đề , không được toàn văn xuyên , thường lấy trống rỗng tạp thấu làm nói , đậu của khiến người mờ mịt , như vào năm dặm vụ trong . Vì thế đi đến có chỉ làm "Yêu vọng quái đản" của sách giả . Hơn cũng không mẫn , quyết chí thề bóc nó bí mật , qua qua ba mươi năm của nghiên cứu cùng tìm kiếm , cũng trước sau được trung tỉnh trương nghĩa còn đại sư , cổ văn hiến phòng nghiên cứu hàn trọng dân tiên sinh , nam kinh đại học lô ương giáo sư các loại trợ giúp cùng cổ vũ , cẩn soạn này văn , lấy bóc thiên cổ chi bí , lấy chứng kinh văn của thực , không dám cùng cổ kim chú nhà cẩu đồng .
Cẩn dụng Sơn Tây thiếu khoa học về động thực vật quán rừng bia chỗ trần liệt của đại tống càn đức bốn năm , quách trung thứ cho ba thể ( triện lệ giai ) sách 《 hoàng đế âm phù qua 》 bia bản dập làm lam bản ( 《 sáu một đề bạt 》 có ghi chép ) . Giống như 《 hoàng đế âm phù qua 》 của lịch sử khảo thi cứ , học thuật giá trị chờ chờ không hề thiếu chuyên đề bình thuật của văn chương . Như tề lỗ sách xã 1984 bản 《 trung quốc cổ đại dật danh triết học danh lấy bình thuật 》 quyển thứ hai , lý dưỡng chính soạn 《 âm phù qua 》 một văn , cùng trung quốc xã hội khoa học nhà xuất bản , 1984 bản vương minh 《 đạo gia cùng đạo giáo tư tưởng nghiên cứu 》 trong "Thí luận 《 âm phù qua 》 cùng với duy vật chủ nghĩa tư tưởng" một văn . Cùng 1992 năm thiểm phương tây du lịch nhà xuất bản xuất bản của vương nghị , chín may mắn dụ hợp biên của 《 hoàng đế âm phù qua toàn bộ sách 》 cự lấy , thêm đạt 438 trang , lục soát tụ tập tư liệu phong phú , có nó tỉ mỉ của luận thuật , thứ cho không được chuế cùng , cẩn từ kinh văn nội dung kết cấu trong cụ thể vạch trần , cũng không phải là tiêu mới lập khác lấy tự thành một trường phái riêng chi ngôn , thực bởi vì gặp nó nguyên ý như thế , mà không dám giấu dốt .
《 hoàng đế âm phù qua 》 sách danh phân giải
《 hoàng đế âm phù qua 》 lịch xưng hoàng đế soạn , do vậy gọi 《 hoàng đế âm phù qua 》 . Dù không phải hoàng đế soạn , rất có thể làm hoàng già học phái nội dung của tiêu chí . Nó chủ phải nội dung ý nghĩa tụ tập trong phản ánh tại "Âm phù" hai chữ ở bên trong .
《 âm phù qua 》 chính là nguyên thủy của 《 độn giáp qua 》 . Dùng cái gì nguyên nhân? Theo như 《 độn giáp phù ứng qua . Tổng tự 》 "Cổ pháp , độn giả ẩn vậy. U ẩn của đạo; giáp giả nghi vậy. Gọi là lục giáp sáu nghi , tại có trực phù , thiên của quý thần vậy; thường ẩn với sáu mậu phía dưới, bao trùm dụng binh cơ , thông thần minh của đức , nguyên nhân lấy độn giáp làm danh ." Bởi vậy có thể biết , âm giả ẩn vậy tức độn vậy; phù giả trực phù , trực phù tức chỉ lục giáp vậy; lục giáp thường ẩn du với sáu nghi phía dưới, do vậy gọi nói: "Độn giáp" . Nguyên do nói 《 âm phù qua 》 tức 《 độn giáp qua 》 chi bí , không chỉ là sách danh năng lượng phù nó nghĩa , còn có thể lấy từ cụ thể kinh văn trung hệ hợp chứng thực , tuyệt không phải gượng bổ sung hội , cũng không trùng hợp ngẫu nhiên khả năng .
Độn giáp số thuật , nó nguồn gốc vậy cổ , tại lịch sử trường sông ở bên trong, không ngừng phát triển hoàn thiện , tổng kết tăng cao . Nó danh xưng nhất định tùy thời biến cách , đây là lí lẽ phát triển của tất nhiên quy luật . Độn giáp của thuật vậy bất khả năng Ví dụ ngoại . Nó sáng tác thời kỳ dù không nhất định thật như mỗi bên sách nói , xuất từ hiên viên hoàng đế chiến xi vưu của thời , đang tại bát quái Giáp Tý phát minh sau này . Đây là có thể từ nó học thuyết nội dung kết cấu suy chứng . Khoảng chừng chu tần thời danh "Âm phù ", hán ngụy thời danh "Lục giáp ", tấn đường tống nguyên xưng "Độn giáp ", minh thanh tới nay gọi là "Số lẻ môn độn giáp ", hoặc giả có lúc xưng "Số lẻ môn ", có lúc xưng "Độn giáp ", đều là chỉ này một số thuật nội dung ( khác gặp bản thảo của tôi 《 số lẻ môn độn giáp cơ sở tri thức 》 ) . Tại yêu thích giả trường kỳ của thực tiễn ứng dụng quá trình ở bên trong, tích lũy vậy phong phú của kinh nghiệm , ngưng tụ tiền nhân không ít trí tuệ thành quả , di lưu lại không ít 《 độn giáp 》 chuyên lấy , phong phú vậy trung hoa dân tộc của văn hóa bảo khố .
《 độn giáp 》 thuật tại thực tiễn vận dụng của lịch sử quá trình ở bên trong, khả năng xuất hiện trước đây hướng về chẵn bên trong thí dụ , liền không thể có thể không lưu truyền xuất một chút ít thông qua tự giác hoặc không được tự giác gia công sau đó của thần kỳ truyền thuyết , tăng lên nó sắc thái thần bí . Mặc dù như thế , nhưng không có thể khi dễ này một văn hóa lịch sử hiện tượng , không ngại tiến hành các loại bất đồng góc độ của tham thảo . Nó cụ thể nội dung là cái gì? Có không thực dụng giá trị? Có cái gì học thuật ý nghĩa? Không ngại lấy cái minh bạch .
《 âm phù qua 》 chính là 《 độn giáp qua 》 của nguyên thủy qua tráp , không được làm hậu thế biết , thêm được lầm phân giải làm đạo gia tu luyện của thuật của đan qua , luôn gượng bổ sung hội , văn không được đối đề , đoạn chương lấy nghĩa , tạp thấu thành văn , không được toàn văn xuyên , đầu đuôi nhất khí . Nay dụng "Độn giáp" bóc nó bí mật , nhất khí chăm chú , tầng thứ ngay ngắn , toàn văn thông suốt , bỗng nhiên tiêu tan hết , nhạc cùng yêu thích giả cùng thưởng hắn.
Hoàng đế âm phù qua số lẻ môn độn giáp thích bí mật
《 hoàng đế âm phù qua 》 toàn văn cùng ba trăm chín mươi chín chữ . Nhất khí chăm chú , mùi phân chương tiết . Nay theo như nó gởi công văn đi thứ tự , tùy nó kinh văn tự nhiên đoạn , phân làm mười bốn tiết , trần thuật ngã gặp với sau đó .
(1)
Qua nói: xem đạo trời , chấp thiên chuyến đi, đều từ vậy .
Này tiết là toàn bộ qua của tổng cương , học thuyết căn nguyên cứ . Độ cao khái quát 《 âm phù qua 》 trọn vẹn nội dung , cho nên viết: "Đều từ vậy" ."Xem đạo trời" gọi là "Đạo trời" dụng "Xem" mà lấy được . Chẳng những có nó khách quan căn cứ , mà còn có nó cụ thể phương pháp , mà không phải là trống rỗng lý luận . Tự có cổ thiên văn học nội dung , bao gồm cổ đại tinh xem học tại nội . Nhưng toàn văn trong không đề cập tam viên nhị thập bát tú , ngũ tinh lăng phạm các loại sao chiêm thiên tượng nội dung sự tình . Bởi có thể biết , 《 âm phù 》 lấy giả là từ tinh xem học của khác một chi nhánh , lấy thiên tượng thực thể vận động làm căn cứ , chính là ứng dụng thiên đạo vận hành quy luật chỗ phản ánh xuất của can chi bát quái , thành lập được một môn có thiên đạo căn cứ của số thuật hệ hợp độn giáp thức hệ thống . Kinh văn minh chỉ ra "Viên có số lẻ khí , là sinh vạn tượng , bát quái Giáp Tý , thần cơ quỷ giấu , âm dương tướng hơn của thuật sáng tỏ ư tiến ư tượng vậy ." Chính là độn giáp thức minh chứng .
Trung quốc cổ đại mọi thứ truyền hợp học thuật , đều là xem trọng thiên đạo , độn giáp thức cũng không năng lượng Ví dụ ngoại . Nhưng cùng lục nhâm , thái ất của thuật bất đồng , đều có đặc sắc của nó . Hợp xưng "Tam thức" của học . Độn giáp lấy chín cung làm cấu trúc , lục nhâm lấy mười hai địa chi làm cấu trúc , thái ất lấy chín cung mười sáu thần làm cấu trúc . Thái ất xem quốc vận , độn giáp xem lính cơ , lục nhâm xem trăm sự , đều có trọng điểm , cũng mỗi bên không khỏi xem , như thế đều không được chia ly lấy "Can chi" làm căn cứ . Cổ nhân phát minh "Can chi" rất không dễ dàng . Nhìn lại rất đơn giản , phải biết nó vì sao cùng tìm kiếm nó khách quan căn cứ liền không dễ dàng . Bất luận y bốc tinh tượng , thiên văn địa lý , tông giáo thần học vân vân, Vô không hề liên quan đến can chi giả .
"Can chi" là cổ thiên văn học gia nghiên cứu của thành quả kết tinh , là thiên thể vận hành quy luật cao độ phản ánh . Nó tại thiên văn học bên trong khách quan căn cứ chưa gây nên nghiên cứu giả của cũng đủ coi trọng , nguyên nhân không thấy có người cụ thể bóc chỉ ra . Mỗi bên sáng tác ở bên trong , bao gồm thiên văn học lịch sử ở bên trong , đều là thêm từ nói văn phân giải chữ huấn cổ khảo thi thích , lại không đủ từ cổ thiên văn học trong cụ thể thi hành . Vì thế đi đến nhận làm can chi thuộc trừu tượng khái niệm , ký thời biểu tượng mà thôi, kỳ thật chất lại tươi làm người biết . Đem vốn khoa học của cái gì , mùi năng lượng tăng thêm đầy đủ biết , ngược lại được lầm nhận làm là thậm chí khẳng định là "Duy tâm" của cùng "Mê tín" của cái gì .
"Bát quái" là hình ảnh tư duy cùng logic suy luận chỗ ứng dụng của biểu tượng hệ hợp , dụng của lấy thông thần minh của đức , lấy loại vạn vật tình . Tại độn giáp thức ở bên trong, bát quái thông thiên địa nhân tam bàn của thể , nó trắc trọng tại với "Không gian" phương vị của phản ánh cùng sự vật hình tượng thuộc về . Tự tống thay mặt rồi sau đó , bát quái lại có tiên hậu thiên của phân . Độn giáp thức sử dụng làm hậu thiên văn vương bát quái , mùi nói tiên thiên phục hy bát quái . Có thể biết 《 âm phù 》 sử dụng tự ứng là "Văn vương hậu thiên bát quái" Vô nghi . 《 âm phù qua 》 sử dụng bát quái Giáp Tý , tuy là thời không thống nhất đấy, nhưng lại là có chỗ trắc nặng . Can chi dù có thể bày tỏ chỉ ra không gian phương vị , nó trọng điểm chính là tại với "Thời gian" của phản ánh . Bát quái dù có thể bày tỏ chỉ ra thời gian , nó phải phương diện đa phần chủ với "Không gian" phương vị của phản ánh . Nguyên nhân tự cổ đều là dùng can chi ký thời , mà không dụng bát quái ký thời . 《 độn giáp 》 dụng bát quái làm "Tam bàn" của định vị thức , thiên can từ trong thuận nghịch diễn bố trí , thể rõ ràng thời không thống nhất biến hóa giống nhau . Có thể thấy cổ nhân lập pháp của hợp lý tính cùng với trí tuệ của trần dấu vết . Dụng hình đồ lấy minh hắn.
《 độn giáp thức tam bàn không gian định vị hợp hình đồ 》
"Chấp thiên của hành ", chính là căn cứ "Xem thiên đạo" chỗ bắt được của thiên đạo vận hành quy luật của ký thời "Can chi" làm căn cứ , pháp thiên thì mà diễn bố trí số lẻ môn , đạt được thiên biến vạn hóa của một màn , dùng làm dự trắc cùng quyết sách của làm việc chỉ đạo , tranh thủ kế hoạch của thắng lợi . Cho nên viết: "Chấp thiên của hành đều từ vậy" . Là có cụ thể số thuật nội dung đấy, mà không phải là trống rỗng từ câu .
( 2 )
Nguyên nhân thiên có năm tặc , gặp của thì sống; năm tặc trong lòng , thi hành với thiên; vũ trụ quan tâm tay , vạn hóa sinh ư thân .
Này tiết từ tổng cương mà triển khai luận thuật ."Nguyên nhân" tức nguyên do , chính là trình bày chi tiết "Xem đạo trời" của cụ thể nội dung .
"Thiên có năm tặc" của "Tặc ", tức đạo tặc của "Tặc" . Tặc cùng đạo đối , kinh văn bên trong có "Năm tặc ba đạo" mà nói ."Tặc" làm minh lấy cường đoạt , "Đạo" làm bí mật trộm thiết . Tức chỉ đạo thiết thiên cơ có minh ám lưỡng cái phương diện . Hữu hình tượng tư duy cùng lý hoá tư duy , đều có cụ thể nội dung . Thiên của năm tặc tức kim mộc thủy hỏa thổ ngũ tinh tại thiên đạo trong vận hành , chiêm tinh gia có thể minh bạch mà quan sát đến bọn chúng thuận nghịch lưu lại nằm của vận hành , xung tị lăng phạm hiện tượng , mang sừng dao động của trạng thái , cùng ẩn hiển ngũ sắc , cửu châu khác biệt các loại, cùng nhân gian xã hội tướng liên trói buộc , làm ra nạn tường của phán đoán . Tại 《 đường khai nguyên xem qua 》 《 thái bạch âm qua 》 《 ất tị xem 》 《 lan cái bí mật uyển 》 cùng 《 thiên văn đại thành 》 《 lịch thế thiên văn quy tắc lịch chờ chí 》 bên trong có phong phú của ghi chép . Nhưng mà , 《 âm phù qua 》 lấy giả hiện rõ hơn là "Tinh xem thuật" của khác một chi nhánh , không dùng chờ đợi linh cái ( quan trắc cái ) của vất vả , chỉ từ cổ thiên văn nhà tinh tịch sáng tác phản ánh "Thiên đạo" quy luật của "Can chi" cái này thiên cơ đến suy diễn , từ hình ảnh tư duy bay vọt đến lý tính tư duy . Chư như "Lục nhâm " " thái ất " " tử bình" chờ chờ số thuật , không khỏi căn cứ can chi đến suy diễn . Đặc biệt 《 độn giáp 》 thức , đem thiên đạo vận hành bên trong kim mộc thủy hỏa thổ ngũ hành tinh cùng thiên thể không gian định vị cửu thiên tinh , làm làm thiên đạo quy luật của khách quan căn cứ , dụng can chi ngũ hành cùng cửu tinh dùng làm thiên cơ toàn bộ tức của giống nhau . 《 khói sóng điếu tẩu ca 》 nói: "Canh làm thái bạch bính huỳnh nghi ngờ ", chính là lấy "Canh" bắt giữ Thái Bạch Kim Tinh , "Bính" đại biểu huỳnh nghi ngờ Hỏa Tinh . Này liền đầy đủ chứng minh độn giáp là dụng thiên can ngũ hành đại biểu thiên văn hành tinh sự thật . Này loại phương pháp , tức bản với thiên đạo, lại không dùng chờ đợi linh cái của vất vả , chỉ dụng can chi bát quái suy diễn , liền có thể được đến dự trắc hiệu quả . 《 khói sóng điếu tẩu ca 》 lại nói: "Bạch nhập huỳnh hề tặc tức đến , huỳnh nhập bạch hề tặc cần diệt ", trong này chẳng những chứng minh "Độn giáp" là lấy thiên can ngũ hành đại biểu kim mộc thủy hỏa thổ năm cái hành tinh , đồng thời lại chứng hiểu biết "Độn giáp" là dụng ngũ hành đại biểu năm tặc sự tình , cùng 《 âm phù qua 》 của bí ẩn nếu hợp phù khế .
"Gặp của thì sống" ; xương , minh vậy . Độn giáp thức trọng thiên bàn lại trọng thiên can , riêng chỉ thiên can minh bố trí thiên địa bàn ở bên trong , vừa thấy mà biết , cho nên viết "Gặp của thì sống ( minh ) ", mà địa chi Vô định trụ , giấu với chín cung bên trong , dựa vào thuận đẩy ngược diễn phương có thể biết , là nói đại biểu ngũ hành của thiên can có hiện rõ của vị trí , vừa thấy có thể biết , mà không cùng địa chi tình huống tướng đồng . Cho nên viết "Thiên có năm tặc , gặp của thì sống ." Xương , minh vậy. Minh bạch nó cát hung đã định xu tị của hành động vậy .
"Năm tặc trong lòng , thi hành với thiên ", là nói tam kỳ sáu nghi ( tức ất bính đinh tam kỳ , mậu kỷ canh tân Nhâm Quý sáu nghi , đều chỉ thiên can mà nói ) , theo như quy định của âm chín cục dương chín cục thuận nghịch diễn bố trí pháp tắc thành thục thuộc lòng ở bên trong, chính là "Năm tặc trong lòng" . Diễn bố trí thời đem tam kỳ sáu nghi này liên tiếp chuỗi thiên can hoặc thuận hoặc nghịch , theo như dụng cục quy định bài bố tại thiên bàn bên trên, cho nên viết "Thi hành với thiên" . Địa bàn cũng đồng dạng bố trí thiên can , cục của nó pháp định thể , từ thiên đạo trong đến . Địa bàn bất động , riêng chỉ thiên bàn động ( thị vận động ) . Vậy chính là pháp thiên thì mà của giống nhau .
"Vũ trụ quan tâm tay , vạn hóa sinh ư thân" . Trên dưới bốn phương gọi là vũ , chỉ không gian . Từ xưa đến nay gọi là trụ , chỉ thời gian ."Quan tâm tay ", chính là tại nắm bên trên vận toán của cổ pháp , lấy chín cung bát quái làm định vị , đại biểu không gian , dụng ký thời can chi đại biểu thời gian , tại nắm bên trên luân tính; cổ nhân xưng làm "Nắm quyết" . 《 khói sóng điếu tẩu ca 》 nói: "Trước nên nắm bên trên bài cửu cung , tung hoành mười năm tại trong đó . Thứ đem bát quái luận tám tiết , nhất khí hợp ba làm chính tông . Âm dương lưỡng độn phân thuận nghịch , nhất khí tam nguyên người khó đoán , năm ngày cũng tới đổi nhất nguyên , tiếp khí siêu thần làm chuẩn" . Một loại lưu truyền của nắm thức phần lớn là dụng của "Biên chín cung" pháp ."Hoạt bàn pháp" bên trên nắm , phải cổn dưa loạn thành thục sau đó mới có thể sử dụng , nếu không liền dụng viết pháp , hoặc dụng "Lau bàn ", chính là "Số lẻ khí" .
"Vạn hóa sinh ư thân" . 《 ngươi thanh nhã 》 nói: "Thân , ngã vậy" . Chỉ bố cục về sau , phán đoán thủ minh . Chủ khách của phân , người ngã khác biệt . Tức vạn sự tình vạn vật cùng ngã phát sinh quan hệ , tự có hoặc cát hoặc hung của kết quả . Đều là do người ngã , vật ngã , sự tình ngã giữa của sinh khắc quan hệ mà tạo thành . Một chủ mà trăm khách , phán đoán của phải phương diện vậy . Này tiết chỗ luận , tầng thứ rõ ràng , điều lý ngay ngắn .
( 3)
Thiên tính , người vậy; nhân tâm , cơ vậy; lập đạo trời , đã định người vậy .
Này tiết nhận trước tiết "Vũ trụ quan tâm tay" của bố cục nội dung triển khai thuật nó bố cục nguyên lý . Là bản "Thiên nhân hợp nhất" mà nói . Thiên cùng người , tại độn giáp ở bên trong, khác biệt lấy thiên bàn cửu tinh đại biểu thiên, người bàn tám môn đại biểu người .
"Thiên tính người vậy", tức chỉ thiên bàn cửu tinh của đặc tính cùng người bàn tám môn của đặc tính tướng đồng . Ví dụ như: Khảm cung thiên bàn tinh thiên bồng thuộc thủy , người bàn Khảm cung đừng môn vậy thuộc thủy . Cấn cung thiên bàn tinh thiên bất luận cái gì thuộc thổ , người bàn cấn cung sinh môn vậy thuộc thổ . Chấn cung thiên bàn tinh thiên xung thuộc mộc , người bàn chấn cung thương môn vậy thuộc mộc . Tốn cung thiên bàn tinh thiên phụ thuộc mộc , người bàn tốn cung đỗ môn vậy thuộc mộc . Chia ly cung thiên bàn tinh thiên anh thuộc hỏa , người bàn chia ly cung cảnh môn vậy thuộc hỏa . Khôn cung thiên bàn tinh thiên nhuế thuộc thổ , người bàn khôn cung tử môn vậy thuộc thổ . Càn cung thiên bàn tinh thiên tâm thuộc kim , người bàn càn cung khai môn vậy thuộc kim . Trong cung thiên bàn tinh thiên cầm thuộc thổ , người bàn trong cung sống nhờ khôn cung tử môn cùng cấn cung sinh môn vậy thuộc thổ . Này chính là thiên nhân đặc tính tướng đồng của "Thiên tính người vậy" của cụ thể nội dung . Tiếp lấy liền có thể minh bạch "Nhân tâm cơ vậy" là liên trói buộc "Lập đạo trời đã định người vậy" của chỗ then chốt ."Cơ" chính là "Thiên cơ" của "Cơ ", cũng là "Xu cơ" của "Cơ" . Nhân tâm là "Cơ ", chủ tể với ở bên trong, mà khởi xu cơ của tác dụng . Tức do nhân tâm đến chủ thiên ( thiên bàn ) đã định người ( người bàn ) . Vậy chính là nói , thiên bàn là cứ "Thiên đạo" vận hành quy luật chỗ phản ánh của ký thời "Can chi" làm căn cứ , cầu được thiên bàn trực phù cung , trực phù cung ở dưới người bàn tám môn ký thời thẳng dùng. Đây là "Lập đạo trời đã định người vậy" của cụ thể nội dung . Ví dụ như: dương độn một ván , Giáp Tý trực phù thuộc Khảm một cung thiên bồng tinh , người này bàn đừng môn tức làm thẳng dùng. Thực tại giản dị , lấy nghĩa rất làm khắc sâu . Chỉ yêu cầu ra thiên bàn , liền được người bàn . Xác thật dựa vào nhân tâm đang làm chủ tể . Kinh văn thuật lại , nào chờ minh bạch hiểu sướng , cũng không phải là trừu tượng đích chỗ trống đại đạo lý , còn có nó cụ thể của thi hành vị trí .
( 4 )
Thiên phát sát cơ , long tỵ bắt đầu lục; người phát sát cơ , thiên địa phản phúc; thiên nhân hợp phát , vạn biến định nền tảng .
Này tiết nhận trước tiết thuật lại bố cục sau đó đoạt được cách cục phán đoán của cử góc . Này chỗ gọi là "Thiên" tức chỉ "Thiên bàn ", "Nhân" tức chỉ "Người bàn" ."Thiên phát sát cơ" tức thiên bàn được khắc chế ."Người phát sát cơ" tức người bàn được khắc chế . 《 số lẻ môn hợp tông . Số lẻ môn bí quyết tổng phú 》 nói: "Thân tàn hủy hề ! Ất gặp tân mà long đào tẩu; tài hư hao tổn hề ! Tân gặp ất mà hổ xướng cuồng" . Tức thiên bàn bên trong "Ất" được địa bàn tổng của "Tân" khắc chế ."Ất" làm đông phương mộc thanh long . Bởi vì thiên bàn chủ động , cho nên viết "Long đào tẩu" ."Thiên phát sát cơ , long tỵ bắt đầu lục" chính là thiên bàn bên trong "Ất" được địa bàn bên trong "Tân" khắc chế , "Long tỵ bắt đầu lục" tức làm "Long đào tẩu" tâm ý . 《 độn giáp đại toàn bộ 》 quyển 7 có nói: "Số lẻ môn bên trên bàn tượng thiên , gọi là cửu tinh; trong bàn tượng nhân , gọi là tám môn; dưới bàn tượng địa, gọi là chín cung . Bên trên bàn tinh vậy. Trong bàn môn vậy. Dưới bàn cung vậy . Phàm xem cát hung giả , xem trọng cửu tinh , lấy cửu tinh là thiên bàn , cát hung do trời nguyên nhân vậy . Phàm tinh khắc môn cát , môn khắc hùng hung ." Này thiên bàn được khắc làm hung , tức thiên phát sát cơ của cử góc . Đông phương mộc làm thanh long , ất giả long tỵ tượng , dương làm long , âm làm tỵ , ất chí dương cung làm long âm cung làm tỵ . Lại giáp làm long , ất làm tỵ . Bát quái Giáp Tý giả , hình ảnh tư duy cùng lý tính tư duy kết hợp ứng dụng mà làm xuất phán đoán , này độn giáp thức phương pháp của đặc sắc .
"Người phát sát cơ , thiên địa phản phúc ", chính là người bàn được khắc , bị thiên địa bàn khắc chế mà có nạn họa vậy . 《 độn giáp đại toàn bộ 》 quyển 7 có nói: "Phàm xuất hành xu tị giả , xem trọng tám môn . Lấy tám môn làm người bàn , cát hung do người tự rước nguyên nhân vậy . Phàm môn khắc cung cát , cung khắc môn hung , thương người , sự cố hung" . Nếu thiên địa bàn đều như nhau thời khắc chế người bàn thì chí hung . Cho nên viết: "Người phát sát cơ , thiên địa phản phúc" .
"Thiên nhân hợp phát , vạn biến định nền tảng" . Này chỉ thiên bàn người bàn đồng thời đều là bị khắc chế , thì có một phen biến cách tượng . Tức thiên bàn trực phù cung cùng người bàn thẳng khiến cung hai cái đều là được khắc chế , nhất định sẽ có một phen đấu tranh hoặc nạn họa xuất hiện , là vạn sự tình vạn vật phức tạp biến hóa của điềm nền tảng . Cho nên viết: "Thiên nhân hợp phát , vạn biến định nền tảng" .
Này tiết kinh văn có làm "Thiên phát sát cơ , di tinh khác ở lại; người phát sát cơ , thiên địa phản phúc; mà phát sát cơ , long tỵ bắt đầu lục; thiên nhân hợp phát , vạn biến định nền tảng" giả .
Có đem "Di tinh khác ở lại" làm "Nhật Nguyệt Tinh thần" giả . Rõ ràng là chú nhà tăng nhập một "Mà phát sát cơ" cùng "Di tinh khác ở lại ", đợi muốn thấu đủ "Thiên địa nhân" tam tài của số . Thật tình không biết trước có "Lập đạo trời đã định người vậy" của câu , mùi liên quan đến địa, sau có "Thiên nhân hợp phát" của kết ngữ , cũng không nhắc tới địa, chỉ là "Thiên nhân" cũng luận , nó vẽ rắn thêm chân sơ hở hiển nhiên . Không phải nguyên văn tất cả có thể biết , quách trung thứ cho ba thể sách dấu vết , nếu khắc bia truyền thế , nhất định sớm có khảo chứng , nay từ hắn.
(5)
Tính có khéo léo chuyết , có thể phục tàng; chín khiếu của tà , quan tâm tam yếu , có thể động tĩnh .
Này tiết nhận trước hung cách mà phát . Trắc được hung cách , có nạn họa rớt xuống , đang ra tay tránh họa xu cát của biện pháp . 《 lão tử 》 nói: "Ta sở dĩ có đại họa giả , làm ta có chửa , cùng ta Vô thân , ta có nào họa?" Ta vừa có thân , làm sao mới có thể "Vô thân" ? Nếu nói hủy diệt tự thân , ta lại còn đâu? Này chỗ gọi là "Vô thân ", thực chỉ "Ẩn thân" tránh họa của thuật . 《 số lẻ môn bí quyết tổng phú 》 nói: "Như gặp gấp gáp khó , thích hợp từ trực phù phương dưới mà được. Thái âm tiềm hình mà ẩn dấu vết , lục hợp độn thân mà mưu nghị . Cửu thiên của bên trên dương oai vũ , chín mà phía dưới che giấu binh mã" vân vân, đều là làm độn giáp thuật thần bí trong học thuyết ."Tính có khéo léo chuyết , có thể phục tàng ", là nói người của trí lực dù có nước bình không giống nhau, đồng dạng có thể dùng ẩn thắc phục tàng chi pháp tiến hành xu tị .
"Chín khiếu của tà , quan tâm tam yếu , có thể động tĩnh" ."Chín khiếu" chỉ chín cung quyết khiếu ."Tà" là chỉ một loại không được thường thấy của hiện tượng , tích người xưng làm "Tà thuật ", người thời nay xưng làm "Đặc dị công năng lượng" . Là nói độn giáp xu tị phương pháp , là dụng "Chín cung thức" mà không phải là "Lục nhâm thức" ( thức hai đều có xu tị nói ) . Tức dụng cửu cung bên trong quyết khiếu có thể sản sinh ẩn độn tác dụng của tà thuật . Nó phương pháp có ba cái trọng điểm , trọng tại thiên bàn bên trong ất bính đinh tam kỳ . 《 độn giáp hợp tông 》 nói: "Thời dưới được ất giả làm nhật số lẻ , phàm công kích , lui tới giả , trốn hung giả , thích hợp từ thiên bên trên sáu ất xuất , thì hoảng hốt như thần , không người gặp giả" ."Từ thiên bên trên lục đinh ra , nhập thái âm mà giấu , địch nhân tự không được gặp vậy" . Phàm công phạt , thích hợp từ thiên bên trên sáu bính xuất , hiệp uy hỏa , nguyên nhân loại vương hầu" . Lại có "Gấp gáp thì từ thần hoãn từ môn" mà nói .
Có 《 bí tàng sáu âm động vi độn giáp thật qua 》 bên trên trong dưới 3 quyển , là tống thay mặt tả thành "Pháp số lẻ môn" chuyên lấy . Tại có liên quan 《 độn giáp 》 cổ tráp ở bên trong, vậy có không ít phù chú khác nói , tiền nhân sớm có nhận làm tà hoang vắng không được qua giả , hoặc chỉ từ số của nó lý bộ phận phân , thần học vân vân đều là khí mà không dụng . Như 《 số lẻ môn vừa được 》 《 số lẻ môn nguyên linh qua 》 《 số lẻ môn pháp khiếu 》 《 số lẻ môn mở ra vi 》 《 số lẻ môn tâm ngộ 》 chờ chờ đều là .
Số lẻ môn số lý xu tị của phải , tại với tự làm" chủ khách ". Tức trắc đắc lợi với làm chủ giả , thì sau đó động , là làm "Sau đó phát chế nhân" . Trắc đắc lợi với làm khách giả , thì trước động , là làm "Trước phát chế nhân" . Là lấy tĩnh làm chủ , động làm khách . Trắc được nó cơ , thì theo như cơ làm việc, động tĩnh có thể do người . Tổng thể , này tiết là giải thích xu tị chi pháp , sách trong không thiếu ghi chép . Này một truyền thuyết thần bí văn hóa tư liệu lịch sử , không hẳn tẫn là không thật không bàn luận .
(6)
Hỏa sinh với mộc , họa phát nhất định khắc; gian sinh với quốc , thời động nhất định hội; biết tu luyện , gọi là thánh nhân .
Này tiết vẫn là độn giáp cách cục lại nhất cử góc . 《 khói sóng điếu tẩu ca 》 nói: "Bính làm bột hề canh làm cách , cách thì bất thông bột loạn nghịch" . Lại "Giáp gia tăng bính hề long quay đầu , bính gia tăng giáp hề điểu ngã huyệt" . Giáp làm mộc , bính làm hỏa , hỏa sinh với mộc , tức sinh hỏa giả mộc , sơ thì hỏa thế dần dần lên chức , quang diệu chiếu nhân , bắt đầu làm cát tượng , kế thì mộc được hỏa phần , tượng gian sinh với quốc , thời cơ đến mà sinh biến động , quốc nhất định hội bại tượng . Gọi là được này cục , nhất định trước cát rồi sau đó hung , biết này gian thần đang đạo, không thích hợp làm việc chính trị , ẩn cư tu luyện , như lão tử qua hàm cốc quan , trương lương tùy Xích Tùng Tử du vân vân , có thể gọi là thánh "Biết thời" vậy . Phân giải giả bởi vì có "Biết tu luyện gọi là thánh nhân" của câu , sau đó lầm phân giải làm đạo gia tu luyện của thuật , mà không cố "Gian sinh với quốc , thời động nhất định hội" của liên quán . Nó bổ sung hội hiển nhiên .
(7)
Trời sinh thiên sát , đạo lý lẽ vậy . Thiên địa , vạn vật của đạo vậy; vạn vật , người của đạo vậy; người vạn vật của đạo vậy . Ba đạo tức thích hợp , tam tài tức an . Cho nên viết: "Ăn nó thời , bách hải lý , động nó cơ , vạn hóa an ."
Này tiết luận thuật bố cục sau đó tiến hành phán đoán có ba cái trọng điểm , gọi là "Ba đạo" . Là đạo thiết thiên cơ áo bí mật của trọng yếu điểm ."Trời sinh thiên sát , đạo lý lẽ vậy" . 《 độn giáp đại toàn bộ 》 nói: "Phàm xem cát hung , xem trọng cửu tinh , lấy cửu tinh là thiên bàn , cát hung do trời nguyên nhân vậy" . Đây là trời sinh thiên sát đạo lý ."Đạo" chính là trộm cắp của đạo , cùng "Tặc" của minh lấy bất đồng . Tặc làm minh lấy , đạo làm lén trộm . Đều là chỉ thiết lấy thiên cơ áo bí mật sự tình mà có minh ám lưỡng cái phương diện ."Năm tặc" làm thiên can ngũ hành , hiện rõ bài bố với thiên bàn cửu tinh độn giáp thức ở bên trong, vừa thấy mà biết . Nhưng "Ba đạo" phải thông qua tương đương của tư duy quá trình , mới có thể làm ra cát hung của phán đoán . Số lẻ môn trọng thiên bàn , "Ba đạo" lại là trọng yếu bộ phận vị; tức một , thiên bàn trực phù cung . Hai , người bàn thẳng khiến cung . Ba , ngầm phù khiến cung . Thẳng khiến làm sự tình của trước ứng , trực phù làm sự tình của kết quả , ngầm phù khiến thì thuộc phù khiến về sau viện . Độn giáp bố cục dễ dàng , phán đoán rất khó , tám phương bốn tầng , bát quái cửu tinh , tám môn chín cung , tám đem mười làm , phức tạp biến hóa , mờ mịt không đầu , không được yếu lĩnh , khó tránh mê hoặc . 《 số lẻ môn hợp tông 》 phàm lệ nói: "Số lẻ môn xem pháp , phải phân động tĩnh tác dụng , tĩnh thì chỉ tra trực phù thẳng khiến thời làm , đoán nó sinh khắc suy vượng làm sao? Động thì chuyên đoán phương hướng , bao trùm động giả cơ của trước gặp giả vậy" . Bởi có thể biết , 《 âm phù qua 》 nói "Ba đạo ", thực bao gồm động tĩnh nhị dụng , vật ngã hai hạng ."Thiên địa , vạn vật của đạo" ."Người , vạn vật của đạo ", ba giả nhất trí , tức thiên địa nhân đều là làm "Vạn vật của đạo" cùng "Vạn vật , người của đạo" hai cái đối ứng . Quy tổng chỉ là "Vật , ngã" hai cái ."Ba đạo" thực thuộc "Vạn hóa sinh ư thân" nội dung của triển khai thi hành mà thôi .
Nay dụng độn giáp thức dương độn một ván , Giáp Tý nhật bính dần thời làm Ví dụ , lấy minh đạo thiết áo bí mật của ba cái trọng điểm .
Bởi vậy hình đồ có thể minh bạch , thiên địa nhân , tức có thể chỉ thiên địa nhân tam bàn tám phương , làm làm xem pháp "Vận dụng" của thông tin tràng thể , lại có thể làm thiên địa nhân tam bàn trung thiên bàn trực phù cung , địa bàn ( ngầm ) phù khiến cung , người bàn thẳng khiến cung chờ ba cung làm làm xem pháp "Tĩnh dụng" của thông tin tràng điểm , tức "Ba đạo" của ba đạo điểm .
Này hình đồ trong tầng là tám đem bàn ( hoặc xưng bát thần bàn ) , hai tầng là thiên bàn . Ba tầng là người bàn . Ngoại tầng là địa bàn . Này cục Khảm cung thiên bồng mậu làm trực phù rơi cấn tám cung , đừng môn làm thẳng khiến rơi chấn ba cung . Địa bàn Khảm một cung là ngầm phù khiến của cung . Này thiên bên trên trực phù thiên bồng thủy tinh , người bàn thẳng khiến đừng môn vậy thuộc thủy , ngầm phù khiến cung Khảm cũng là thủy , này thiên địa nhân tam bàn đặc tính nhất trí , tốt ... hơn đối ứng của rơi cung tướng thoa , thì nó hoặc sống hoặc khắc thì lại không được một , mà mười năm cơ hội ngụ tại đây . Cho nên viết: "Thiên địa , vạn vật của đạo vậy", "Người , vạn vật của đạo vậy" . Hợp mà nói của , thì "Thiên địa nhân , vạn vật của đạo vậy" . Tương đối trực tiếp thì làm "Vạn vật , người của đạo vậy" ( bởi vì thiên tính người vậy. Người tức đại biểu thiên địa của tính vậy ) . Tức phù khiến chỗ đến cung làm sự vật cơ hội ứng , lấy đại biểu vạn vật" ."Vạn vật" cùng "Nhân" tương đối ứng , hỗ đạo nó cơ . Nguyên nhân có thể sinh khắc chế hóa lý lẽ tính tư duy cùng bát quái của hình ảnh tư duy tướng kết hợp quỹ trắc vạn sự tình .
"Ba đạo tức thích hợp , tam tài tức an ", là nói vận dụng tam bàn tám phương , cùng tĩnh dụng phù khiến ba đạo , cũng tướng sinh thích hợp , mà thiên địa nhân đã yên ổn Vô ngu .
"Cho nên viết: ăn nó thời , bách hải lý; động nó cơ , vạn hóa an" ."Cho nên viết" là nhận trước mà phát . Gọi là tức được ba đạo thích hợp ( tĩnh dụng ) , tam tài vậy yên ổn ( vận dụng ) , liền như theo như thời tiến cơm giống nhau , là hợp phù sinh lý , nguyên do muốn nắm giữ thời cơ , tổng anh ấy biến hóa vạn phương diện , cũng có thể được đến bình an . Chỗ mấu chốt tại một cái "Thời" chữ bên trên. Cam thị 《 số lẻ môn vừa được 》 chỗ gọi là: "Vạn sự tình đều từ bao một ván minh" . Trước tiết cử hung cách , bản tiết luận cát tượng , tầng thứ tươi minh , giải thích tinh xuyên thấu qua .
(8)
Người tri kỳ thần mà thần , không biết không được thần sở dĩ thần vậy .
Này tiết nhận trước tiết cát cách hung cách , từ thần từ môn xu tị chi diệu mà nói . Gọi là "Gấp gáp thì từ thần" xu tị thần kì , người đều biết nó làm "Thần" chi thần thần kì , nhưng "Hoãn từ môn" là số lý thiên cơ của ứng dụng , không dụng thần đạo phù chú chờ nói , vẫn có thần diệu công hiệu , chuyện gì xảy ra thì người không được biết vậy . Cho nên viết: người tri kỳ thần mà thần , không biết không được thần sở dĩ thần vậy .
(9)
Nhật nguyệt có số , lớn nhỏ có định , thánh công sinh vậy , thần minh xuất vậy , nó đạo cơ vậy . Thiên hạ ai cũng gặp , đừng có thể biết được vậy . Quân tử được kiên cố cung , tiểu nhân được của khinh mệnh .
Này tiết thô đậu của , lại tựa như tán lịch pháp trắc định tháng âm lịch lớn nhỏ chi công , nguyệt đại ba mươi ngày , nguyệt nhỏ hai mươi chín ngày mà nói . Tế vị toàn văn , kỳ thật nếu không . Nguyệt tháng đủ có chút nào thần bí? Quân tử được của , sao năng lượng vững chắc cung? Tiểu nhân được của , lại vậy năng lượng khinh mệnh . Bởi vì , "Nhật nguyệt có số , lớn nhỏ có định" của văn , cũng không phải là chỉ trắc định nguyệt tháng đủ nhỏ sự tình ."Nhật nguyệt có số ", là nói nhật có nhật của số , nguyệt có nguyệt của số . Ngay hôm đó số lẻ môn có nhật số lẻ môn của số , nguyệt số lẻ môn có nguyệt số lẻ môn của số . Dụng nhật can chi bố cục giả làm nhật số lẻ môn , dụng nguyệt can chi bố cục giả làm nguyệt số lẻ môn , dụng thời can chi bố cục giả làm thời số lẻ môn ."Lớn nhỏ có định ", là chỉ cục số có một chút của quy định , nên dụng tiểu cục liền dụng tiểu cục , không thể lẫn lộn dụng , cùng xem sự tình to lớn có chút quan . Phàm đại sự dụng nguyệt số lẻ môn bố cục , như quân quốc đại sự chờ; việc nhỏ dụng nhật số lẻ môn hoặc thời số lẻ môn , như trời dụng trăm sự vân vân. Đều là căn cứ thiên đạo vận hành quy luật chỗ phản ánh của ký thời "Can chi" bố cục lấy xem trắc sự vật , nguyên nhân có "Thánh công sinh vậy , thần minh xuất vậy" chi diệu ."Thần minh" tức thần mà minh của của gọi là , đều là ca ngợi độn giáp thức chi diệu dụng vậy ."Nó đạo cơ vậy. Thiên hạ ai cũng gặp , đừng có thể biết được vậy" giả , là nói dụng thiên đạo vận hành quy luật chỗ phản ánh của "Can chi" bên trong có "Thiên cơ" của phản ánh , dụng "Can chi" làm làm độn giáp thức thông tin tràng của triển khai bắt đầu điểm , có thể đạt được thiên biến vạn hóa của một màn , có thể "Vạn sự tình đều từ bao một ván minh" . Mặc dù "Can chi" hối tổng có không cùng của "Thiên cơ" áo bí mật , mà lại ban hành thiên hạ , thiên hạ ai cũng gặp giả , nhưng trong đó cất giấu "Thiên cơ" áo bí mật , bởi không biết độn giáp thức giả chỗ không thể biết .
"Quân tử được kiên cố cung" giả , chính là nói quân tử được này thuật có thể xu cát tránh hung , giữ gìn toàn bộ tự thân ."Tiểu nhân được của khinh mệnh" giả , là nói tiểu nhân được này thuật thì hồ chỉ phi làm , ngược lại suy cho cùng tang thân ."Khinh mệnh" cùng "Vững chắc cung" đối cử , có thể biết khinh mệnh tức khi dễ tính mệnh mà bị diệt thân của họa . Này lại làm trạch người mà truyền thụ của thận trọng tư tưởng cung cấp lý do . 《 khói sóng điếu tẩu ca 》 "Mời xem ca lý tinh vi quyết , không phải hiền người đừng truyền cùng" . 《 số lẻ môn hợp tông . Huyền cơ phú 》 "Tiết đều từ thiên cơ huyền diệu , đang làm thánh chủ hình đồ công , dù được thiên kim chớ dạy , vọng truyền nhỏ bối đồ nhung , nếu đem phương pháp này khinh nói , tội phạm thiên tru không được hựu" . Có thể thấy độn giáp thức tự đến biết của giả không nhiều , đều là bởi vì yêu cầu nghiêm cách , trạch người mà truyền thụ , thận trọng qua phân chỗ đến .
(10)
Cổ giả hòa hợp thính , lung giả hòa hợp thị; tuyệt lợi nhuận một nguồn gốc , dụng sư gấp mười; ba ngược lại ngày đêm , dụng sư vạn lần; tâm sinh với vật chết với vật , cơ đang nhìn .
Này tiết nhận tiền văn tức "Thận trọng" lại "Huyền diệu ", mà có "Loạn truyền phỉ nhân bị thiên khiển , bế đạo bắt được thiên tru" của lự . Nguyên nhân lại không ngại kỳ phồn , ngược lại quay lại trình bày chi tiết "Chuyên nhất ", "Tinh nghĩ" vượt trội sư dạy lý lẽ , cổ vũ người chuyên mài , chẳng những không được giới hạn tại sư thừa , cũng có đột phá giới hạn , tự học có thể thành tài , Vô sư có thể tự thông của chỉ đạo tư tưởng , sau cùng làm đáng khen , khiến cho học giả cổ vũ . Cử xuất "Cổ giả hòa hợp thính , lung giả hòa hợp thị" của thực Ví dụ , làm "Tuyệt lợi nhuận một nguồn gốc , dụng sư gấp mười" của luận chứng . Bởi vậy lại suy của "Ba ngược lại ngày đêm , dụng sư vạn lần" của khả năng ."Nghĩ của nghĩ của , quỷ thần thông của ", nếu đem một cái vấn đề tụ tập trong suy xét ba ngày ba đêm , nhất định có thể được đến mới của đáng mừng thành quả .
Nhưng "Tinh nghĩ " " chuyên nhất" rất không dễ dàng , thường có bên ngoài quấy nhiễu , dẫn dụ di chuyển , công giảm một quỹ . Chỗ mấu chốt tại với thị giác . 《 lão tử 》 nói: "Không thấy có thể muốn , khiến tâm không được loạn" . Cùng 《 âm phù qua 》 "Tâm sinh với vật chết với vật , cơ đang nhìn" là một cái đạo lý . Vậy chính là nói , nghiên tập 《 âm phù số lẻ môn 》 hoặc có sư thừa , hoặc Vô sư thừa , chỉ cần tiến hành "Chuyên nhất " " tinh nghĩ ", tránh khỏi bên ngoài quấy nhiễu cùng dụ dời , là đồng dạng có thể tìm hiểu được lấy thông . 《 chiến quốc sách 》 bên trong tô tần , huyền lương ám sát cỗ , giản luyện phỏng đoán , kỳ năm rồi sau đó thành giả , chính là được nó thuật được lý của nó không phải chuyên gia của minh chứng .
(11)
Thiên của Vô ân mà lớn ân sinh , sét đánh liệt phong , ai cũng xuẩn như thế; đến nhạc tính dư , đến tĩnh thì liêm .
Này tiết luận thuật 《 độn giáp 》 "Thiên bàn" giống nhau thiên đạo tâm ý nghĩa . Thiên tức sinh vạn vật lại sát vạn vật , cát hung do trời , Vô ân mà sinh đại ân . Sét cơn lốc làm , chiết khác biệt tóc phòng , tấn mãnh khác thường , xuẩn như thế vô tình . Mặc kệ vui mừng thời lấy hiển nó vô cùng của uy lực ( đến nhạc tính dư ); đang bình tĩnh sau đó , lại thiên hạ đều là đồng, liêm trong công chính , cũng hưởng an ninh ( đến tĩnh thì liêm ) . Đây là giống nhau thiên đạo "Hoạt bàn" vận chuyển chi thức , một khi động toàn bộ động , liêm khiết công chính , Vô ân mà sinh đại ân của nghĩa ."Sét phong" chính là thiên nhiên hiện tượng , đại biểu thiên của làm việc . Dùng cái gì độc cử "Sét phong" làm dụng? Bởi vì sét tại quẻ làm chấn , lấy tượng thiên uy; phong tại quẻ làm tốn , lấy tượng mệnh lệnh; chấn làm dương , đại biểu làm , trực phù của rõ vậy . Tốn làm âm , đại biểu chi , thẳng khiến của rõ vậy . Phù khiến dù phân âm dương , mà ngũ hành đặc tính như một . Gia tăng lâm vu bát phương , lại đều có chỗ hắn. Gia tăng dương tinh làm khai , trăm sự cát , làm "Đến nhạc tính dư" ư? Gia tăng âm tinh làm hạp , trăm sự hung , làm "Đến tĩnh thì liêm" ư "Liêm thì vô tình , không phải chính nhất định hung vậy .
(12)
Thiên đã đến tư nhân , dụng đã đến hình , chim quy chế tại khí , sinh giả chết căn nguyên , chết giả sinh căn nguyên . Ân sinh với hại , hại sinh với ân , người ngu lấy thiên địa văn lý thánh , ngã lấy thời vật văn lý triết .
Này tiết nhận trước tiết thiên bàn cùng người bàn "Hoạt bàn" xoay tròn liên quan "Trong năm cung thiên cầm tinh" cùng người bàn trong năm cung thẳng khiến ứng dụng phương pháp vấn đề của chuyên môn luận thuật .
"Thiên đã đến tư nhân , dụng đã đến hình" là nói thiên bàn hoạt bàn xoay tròn , bắt chước thiên động mà tĩnh chi thức . Một khi động toàn bộ bàn chuyển động , không được tư nhân tại một phương . Như thế thì trong năm cung vị trí với trong trục , cố định bất động , không thấy biến hóa , làm sao ứng dụng? Trong năm cung thiên bàn danh "Thiên cầm tinh ", người bàn Vô môn , trực phù thẳng khiến đang trong năm cung thời làm sao ứng dụng đây? Này cũng là một cái đáng giá tham thảo của đặc biệt vấn đề , nguyên nhân 《 âm phù qua 》 đặc biệt dùng bốn mươi sáu cái chữ đến mở ra minh nó dụng pháp , cũng là tương đương cần thiết . 《 độn giáp phù ứng qua . Cửu tinh chỗ đáng cung thứ ba 》 nói: "Trong cung giả thổ , hỏa chi tử , kim người mẹ , chỗ gửi lý với tây nam khôn vị vậy" . 《 độn giáp hợp tông 》 quyển hai "Trong năm cung âm dương độn đều gửi khôn cung" . 《 độn giáp diễn nghĩa 》 《 vũ qua tổng phải 》 《 thái bạch âm qua 》 《 hiệp kỷ phân biệt phương 》 《 tượng cát thông sách 》 các loại, trong năm cung đều gửi khôn nhị cung tử môn . Hoặc gọi là thổ của trường sanh ở thân , nguyên nhân trong năm gửi khôn nhị tử môn . Nhưng tất nhiên lộ ra tử môn thêm mà sinh môn ít, rất mất tự nhiên , hiển thuộc người làm , tích người cũng có bình luận . 《 âm phù qua 》 lấy giả đề xuất "Chim quy chế tại khí" của biện pháp , chim tức thiên cầm tinh , khí tức tiết khí , chế tức quy định , chính là nói trong năm cung của ứng dụng ứng căn cứ tiết khí đến cân đối gửi dụng với sinh tử hai môn , không thể ngây người gửi với khôn nhị tử môn . Nếu là ngây người gửi tử môn thì lộ ra tử môn thêm sinh môn ít. Nguyên do phải cân đối gửi dụng , lấy thể rõ ràng "Sinh giả chết căn nguyên , chết giả sinh căn nguyên" của hồi phạm vi gửi dụng phương pháp . Sinh tức sinh môn , chết tức tử môn . Tức đông chí sau đó trong năm gửi khôn nhị tử môn , hạ chí sau đó , trong năm gửi cấn tám sinh sinh . Đổi tiến trong năm ngây người gửi khôn nhị tử môn chi pháp . Đồng thời , lại dẫn thuật "Ân sinh với hại , hại sinh với ân" của sự lý mà nói minh này một chút vấn đề . Lại tiến thêm một bước bình luận nói: "Người ngu lấy thiên địa văn lý thánh" . Ý là nói , trong năm cung ngây người gửi khôn nhị tử môn , là chỉ biết không gian ( thiên địa ) văn lý làm chính xác là người ngu của gặp ."Ngã lấy thời vật văn lý triết ", ý là nói , ngã căn cứ thời gian sự vật ( thời vật ) đến hồi phạm vi gửi dụng , mới là thông minh phương pháp .
Này tiết kinh văn , hoàn chỉnh nhất khí , mạch lạc tươi minh , tuyệt không phải bổ sung hội có thể biết . Trong năm cung dụng pháp đều có bất đồng , sớm tại 《 âm phù qua 》 lấy giả đã có này luận thuật . 《 cam thị số lẻ môn vừa được 》 có nói: "Thế truyền ngũ cầm gửi ở hai cung , trọng mượn tử môn lấy phối hợp của , không biết bắt đầu lầm lý giám . Khảo thi của đường kinh xuyên giá trị lý cửu phong đến yết , trần thuần dương tổ sư mà nói , nhưng đang xu năm phi càn , tường truy cứu dụng , gửi giả Vô nghiệm , mà không gửi giả trăm không được nhất sảng , thì này là cái đó không phải , không phân biệt tự minh vậy" . Cam thị là dụng phi cung pháp , tùy chín cung thứ tự phi bố trí , tăng một trong môn ( hoặc nhảy cởn trong cung ) , lại tựa như so với hoạt bàn pháp gửi cung hợp lý tự nhiên , nhưng không phù hợp thiên thể hoạt bàn vận chuyển của khách quan hiện tượng . 《 độn giáp hợp tông 》 quyển hai có "Một bản dương độn gửi khôn cung , âm độn gửi cấn cung" mà nói , cùng 《 âm phù qua 》 mà nói kết hợp lại . 《 số lẻ môn nguyên linh qua 》 quyển hai "Năm trong cung , dương độn mượn sinh môn thẳng sứ, thiên 42 làm trực phù . Ẩn độn mượn tử môn thẳng sứ, thiên bất luận cái gì làm trực phù ." Thiếu chữ đang là một cái "Nhuế" chữ của thoát . 《 số lẻ môn pháp khiếu 》 càng có tùy bốn mùa gửi dụng sinh đỗ chết khai mà nói , còn có tùy tám tiết gửi dụng tám môn mà nói . Có thể biết trong năm cung dụng pháp rất có mấy loại , vậy rất trọng yếu , quan hệ lấy học lịch của gặp phân giải tầng thứ cùng sư thừa phe phái của khác nhau . Tại lưu truyền của 《 độn giáp 》 cổ tráp ở bên trong, thêm lấy trong năm ngây người gửi khôn nhị cung , mặc dù 《 âm phù qua 》 sớm đã đạt được đổi tiến của phương pháp , có rất ít người ứng dụng , có thể biết ngây người gửi khôn nhị chi pháp có hắn chẵn trung tính . Tiền nhân vậy sớm lấy dụng thời gian kiểm nghiệm chứng minh , hoặc giả là "Trọng số không được trọng lý" của nguyên nhân đi.
Này tiết nguyên văn về sau , có phiên bản có "Người lấy ngu ngu thánh , ngã lấy không được ngu ngu thánh , người lấy số lẻ kỳ thánh , ngã lấy không được số lẻ kỳ thánh , cho nên viết thẩm thủy nhập hỏa , tự rước diệt vong" này một đoạn lớn . Hiển nhiên là do tiền văn chi thức diễn dịch tăng nhập . Cẩn tăng một chữ "bất" để bày tỏ ngược lại người của gặp , chẳng những mùi trà búp minh tiền văn ý , văn phong cũng không tướng loại . Cùng bắt đầu lấy cũng không tướng thuộc . Rừng bia tống quách trung thứ cho sách dấu vết ngắn gọn đáng khen .
(13)
Đạo của tự nhiên tĩnh , nguyên nhân thiên địa vạn vật sinh . Đạo của đất trời thấm , nguyên nhân âm dương hơn âm dương , cùng suy ra mà biến hóa thuận vậy .
Này tiết luận thuật "Tĩnh" sinh vạn vật , "Động" thành biến hóa lý lẽ , động tĩnh vốn là tương đối tồn tại , động làm dương tĩnh làm âm , âm dương cùng suy ra , phương gặp biến hóa ."Tĩnh" thuộc đạo của tự nhiên lấy sinh vạn vật , "Động" thuộc biến hóa của đạo , lấy gặp thiên địa tâm . Tĩnh làm thể động làm dụng , tĩnh cùng động đối , thấm cùng lưu khác , thấm chính là động của vi , nói thiên đạo vận động , quan sát đứng dậy mắt thường không được trực tiếp cảm thấy xem xét , tượng thủy tại "Thấm" giống nhau , chỗ gọi là "Thiên địa chặt chẽ dời , trù cảm thấy của quá thay" . Tùy không được trực quan cảm giác , nhưng nhật nguyệt lui tới , âm dương chuyển dời , có thể biết thiên địa vận động của cấp tốc cùng vận động của thực tại . Độn giáp thức thiên địa bàn của giống nhau , thiên bàn hoạt bàn tượng thiên vận chuyển , địa bàn bất động tượng mà của tĩnh dừng lại ( thị vận động ) , đến thể rõ ràng đạo của đất trời "Thấm" của tiểu khẽ biến hóa . Chính là pháp thiên thì mà tạo ra số lẻ môn , lấy thể thiên địa của 42 , lấy loại vạn vật tình .
Này tiết chú nhà đoạn câu thêm làm "Đạo của đất trời thấm , nguyên nhân âm dương hơn , âm dương cùng suy ra mà biến hóa thuận vậy" . Ngã thì nhận làm , "Âm dương hơn" đoạn câu mùi thỏa , ứng làm "Âm dương hơn âm dương , cùng suy ra mà biến hóa thuận vậy" phương thỏa . Bởi vì sau có "Âm dương tướng hơn của thuật" cùng "Cùng suy ra mà biến hóa" của câu , chính là "Âm dương hơn âm dương" tâm ý . Nếu lấy "Âm dương hơn" đoạn câu thì ngữ ý không toàn vẹn , có sai lầm âm dương hai chữ của gọi là ngữ vậy .
(14)
Đến tĩnh của đạo , quy tắc lịch không năng lượng khế; viên có số lẻ khí , là sinh vạn tượng; bát quái Giáp Tý , thần cơ quỷ giấu; âm dương tướng hơn của thuật , sáng tỏ ư tiến ư tượng vậy .
Này tiết kinh văn lúc trước , anh ấy chủng phiên bản có "Là nguyên nhân thánh nhân biết đạo của tự nhiên không thể vi , dụng mà chế của" một chút . Quách trung thứ cho ba thể sách Vô này một chút . Văn phong không được tướng loại , lại tựa như lời chú thích bình ngữ lầm nhập chánh văn . Nay từ quách thị .
Này mạt tiết bóc xuất , quy tắc lịch không năng lượng khế giả , do vậy có "Số lẻ khí ", chỉ dùng "Bát quái Giáp Tý ", đem thiên biến vạn hóa quỷ thần khó đoán cơ hội , dụng âm dương tướng hơn của thuật , minh xác mà hiển thị ra ngoài . Hoặc thần kỳ tiềm ẩn mà đi .
"Số lẻ khí" chính là chín cung độn giáp thức , lấy chín cung làm cấu trúc , lấy bát quái Giáp Tý làm tài liệu .
Trương lương chú nói: "Sáu quý làm thiên tàng , có thể phục tàng vậy", chính là 《 độn giáp 》 bên trong nội dung . Lý giám 《 thần cơ chế địch thủ thái bạch âm qua 》 quyển 9 có nói: "Phàm lục giáp làm thanh long , có thể xây phúc . Sáu ất làm bồng tinh , có thể xây đức . Sáu bính làm minh đường , có thể xuất nhập . Sáu mậu làm thiên môn , có thể lui tới . Sáu kỷ làm mà sản , có thể phục tàng . Thiên chí tam hung thần của cung , sáu canh làm thiên ngục . Sáu tân làm thiên đình . Lục nhâm làm thiên lao . Thiên tàng ở bên trong làm sáu quý , có thể tiềm ẩn vậy" . Này "Bát quái Giáp Tý , thần cơ quỷ giấu" giả , tức chỉ bát quái Giáp Tý ở bên trong có tiềm ẩn chi thần cơ , hoàn toàn nồng hậu của sắc thái thần bí . Rõ ràng từ đại xuân chú 《 hoàng đế âm phù qua . Tự 》 nói: "Âm phù , tán dịch của sách vậy. Nó mạt chương chỗ vân: số lẻ khí , chỉ bát quái Giáp Tý . Trước sau chỗ luận , đều là nguyên do phẩu minh của vậy" . Luyến tiếc từ đại xuân không biết 《 âm phù qua 》 chính là 《 độn giáp qua 》 nguyên thủy cổ tráp . Dù không được ở bên trong, không xa vậy . Từ này trở đi bóc xuất , tầng thứ hiển nhiên , mạch lạc tướng quán . Nếu không minh độn giáp mà nói , lại dùng cái gì biết âm phù của như thế quá thay .
Kết thúc ngữ
Âm phù tự cổ cơ nhân được , số lẻ khí nguyên lai làm lính Ví như; bỗng nhiên xuyên Vô ý hắn , độn giáp số lẻ môn câu câu tiếp xúc;
Vô quái tô tần chùy ám sát cỗ , có thể biết hoàng thạch dạy này quyết; vốn số thuật không đủ thơ , trò chuyện đem quản gặp quyết nó bí mật .


Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo.
Từ APP bên trên mở ra văn chương , đọc toàn văn đồng thời bảo tồn vĩnh cửu Xem xét càng thêm tương tự văn chương
Nguyên bản ban thưởng kế hoạch tới , vạn nguyên thưởng lớn chờ tha lấy !
Đoán tha vui mừng
Tương tự văn chương
Hoàng đế âm phù qua ( số lẻ môn độn giáp học ) tìm tòi nghiên cứu
Thiên hoàng chí đạo thái thanh ngọc sách quyển
Hoàng đế âm phù qua phân biệt quyển hạ
Thẩm nhât quán , 《 lão tử thông 》
Đạo đức qua thích nghĩa quyển phía dưới, thuần dương chân nhân thích nghĩa
Đăng lại: hoàng đế âm phù qua giảng nghĩa
Càng thêm tương tự văn chương > >
Cuộc sống phục vụ
Khóa lại sổ sách số thành công
Sau tiếp nối có thể đăng ghi chép sổ sách số trôi chảy hưởng VIP đặc quyền !
Nếu như VIP công có thể sử dụng có trục trặc ,
Có thể ấn vào đây liên hệ phục vụ khách hàng !
p