Mùi đăng ghi chép

Khai thông VIP , trôi chảy hưởng miễn phí sách điện tử chờ 14 hạng siêu giá trị phục

Khai thông VIP
Văn đạo quốc học: lục nhâm tinh phải: can chi độn pháp , mười can hóa khí , không vong

2 0 2 0 - 0 4- 18

Văn đạo quốc học phong lấn tới dịch học lên xuống tiểu thêm thu

Trung hoa chìm nổi năm ngàn năm người đời đều tỉnh sự tình tự đừng

Ngũ thử độn pháp

Giáp kỷ trở lại gia tăng Giáp, Ất canh bính làm sơ ,

Bính tân từ mậu lên, đinh nhâm canh tý ở ,

Mậu quý nào làm lên , Nhâm Tý là thật đường .

Thời nhật giáp kỷ ất canh bính tân đinh nhâm mậu quý

Tử Giáp Tý bính tý mậu tý canh tý Nhâm Tý

Sửu ất sửu đinh sửu kỷ sửu tân sửu quý sửu

Dần bính dần mậu dần canh dần nhâm dần giáp dần

Mão đinh mão kỷ mão tân mão quý mão ất mão

Thần mậu thìn canh thìn nhâm thìn giáp thìn bính thìn

Tị kỉ tỵ tân tị quý tị ất tị đinh tị

Ngọ canh ngọ Nhâm Ngọ giáp ngọ bính ngọ mậu ngọ

Mùi Tân Mùi quý mùi ất mùi Đinh Mùi kỷ mùi

Thân nhâm thân giáp thân bính thân mậu thân canh thân

Dậu quý dậu ất dậu đinh dậu kỷ dậu tân dậu

Tuất giáp tuất bính tuất mậu tuất canh tuất nhâm tuất

Hợi ất hợi đinh hợi kỷ hợi tân hợi quý hợi

. . .

Ngũ hổ độn pháp

Giáp kỷ của năm bính làm thủ , ất canh của tuổi mậu là đầu ,

Bính tân của tuổi từ canh bên trên, đinh nhâm chữ nhâm thuận hành lưu ,

Càng có mậu quý nào phương phát , giáp dần của năm tốt truy cầu .

《 khảo thi bắt đầu 》 nói: cổ lịch pháp năm tháng ngày thời đều bắt đầu với Giáp Tý , nguyên do Giáp Tý năm nhất định bắt đầu Giáp Tý nguyệt . Thượng cổ đều lấy tháng mười một là tuổi thủ , nguyên do tháng mười một chính là Giáp Tý . Mà hạ lịch tháng giêng xây dần , từ Giáp Tý số đến tháng giêng là bính dần , qua qua năm năm cùng sáu mười tháng , đúng lúc là một hoa giáp của số , nó năm thiên can vị kỷ , vừa vặn tháng giêng cũng là bính dần , như thế tuần mà quay lại bắt đầu , hàng năm của tháng giêng giống như bên trên ca đồng . Đặc liệt biểu hiện như sau:

Nguyệt nguyệt can can năm giáp kỷ ất canh bính tân đinh nhâm mậu quý

Tháng giêng dần bính mậu canh nhâm giáp

Tháng hai mão đinh kỷ tân quý ất

Tháng ba thần mậu canh nhâm giáp bính

Tháng tư tị kỷ tân quý ất đinh

Tháng năm ngọ canh nhâm giáp bính mậu

Tháng sáu mùi tân quý ất đinh kỷ

Tháng bảy thân nhâm giáp bính mậu canh

Tháng tám dậu quý ất đinh kỷ tân

Tháng chín tuất giáp bính mậu canh nhâm

Tháng mười hợi ất đinh kỷ tân quý

Tháng mười một tử bính mậu canh nhâm giáp

Lạp nguyệt sửu đinh kỷ tân quý ất

Mười can hóa khí

Mười can hóa khí , thì lấy thường làm năm ấy của thứ một tháng của thiên can làm chuẩn , tức nên nguyệt thiên can sinh nào chủng ngũ hành , chỗ hợp liền hóa thành nào ngũ hành . Tức giáp kỷ của năm thứ một tháng của thiên can là bính hỏa , hỏa sinh thổ , nguyên do giáp kỷ hợp hóa thổ . Ất canh của năm của thứ một tháng của thiên can là mậu thổ , thổ sinh kim , nguyên do ất canh kết hợp lại hóa kim . Bính tân của năm của thứ một tháng của thiên can là canh kim , kim sinh thủy , nguyên do bính tân kết hợp lại hóa thủy . Đinh nhâm của năm của thứ một tháng của thiên can là nhâm thủy , thủy sinh mộc , nguyên do đinh nhâm hợp mà thay đổi mộc . Mậu quý của năm của thứ một tháng của thiên can là giáp mộc , mộc sinh hỏa , nguyên do mậu quý kết hợp lại hóa hỏa .

Mười can hóa khí còn có hóa cùng không thay đổi của luận , tức hóa khí vượng tướng có thể hoá , đừng suy không thay đổi . Như đinh nhâm hóa mộc , hợi mão mùi dần bốn tháng ở bên trong, mộc vượng có thể hoá . Nó tháng khác trong đều không được hóa . Nó anh ấy ngũ hành đồng luận .

 bởi vì là nhâm khóa trong chỉ có một cái thiên can , cái khác đều là dụng địa chi . Ba truyền trong dù có độn can , cũng chỉ luận hợp mà không luận hóa khí , nguyên do nhâm khóa trong cũng không cần có hóa khí , chỉ phải nhớ mười can hợp là được rồi .

. . .

Cái gì là độn can? Độn cứ duy trì như vậy là được ba truyền của thiên can . Bởi vì là lục nhâm khóa trong ngoại trừ nhật can là thiên can ngoại , cái khác đều dụng địa chi . Ba truyền của thiên can vậy tiềm ẩn mà không hiển lộ , nguyên do gọi là độn can . Nhưng mà ba truyền của thiên can đối cát hung phán đoán bắt đầu lấy rất trọng yếu tác dụng , nguyên do phải tìm ra đến . Nó phương pháp là đoán nhật can tại nào tuần nội , sau đó căn cứ nhật can đẩy ra ba truyền của thiên can . Như bính tý nhật xem sự tình , bính tý nhật tại giáp tuất tuần nội , tuất thì là giáp tuất , hợi thì là ất hợi , tử là bính tý, sửu là đinh sửu, dần là mậu dần , mão vị kỷ mão , theo như vậy suy luận tương tự . Nếu như ba truyền là thân dậu , không tại bản tuần ở bên trong , chính là không vong . Cổ thời xem Ví dụ cũng không tả thiên can , người đời sau xem Ví dụ cũng đem độn can hiện lên ba truyền của bên trái , nếu gặp không vong , thì tả không còn chữ biểu thị .

Lục thập hoa giáp cùng phân lục tuần , là tìm phương tiện , đặc liệt với dưới:

Giáp Tý tuần: Giáp Tý ất sửu bính dần đinh mão mậu thìn kỉ tỵ canh ngọ Tân Mùi nhâm thân quý dậu ( tuất hợi không vong )

Giáp tuất tuần: giáp tuất ất hợi bính tý đinh sửu mậu dần kỷ mão canh thìn tân tị Nhâm Ngọ quý mùi ( thân dậu không vong )

Giáp thân tuần: giáp thân ất dậu bính tuất đinh hợi mậu tý kỷ sửu canh dần tân mão nhâm thìn quý tị ( ngọ mùi không vong )

Giáp ngọ tuần: giáp ngọ ất mùi bính thân đinh dậu mậu tuất kỷ hợi canh tý tân sửu nhâm dần quý mão ( thìn tị không vong )

Giáp thìn tuần: giáp thìn ất tị bính ngọ Đinh Mùi mậu thân kỷ dậu canh tuất tân hợi Nhâm Tý quý sửu ( dần mão không vong )

Giáp dần tuần: giáp dần ất mão bính thìn đinh tị mậu ngọ kỷ mùi canh thân tân dậu nhâm tuất quý hợi ( tí sửu không vong )

Đến đây lục nhâm khóa của cơ bản tổ chức toàn bộ hoàn thành chẵn cái trình tự như sau

1 , tra minh thái tuế , nguyệt đem cùng xem sự tình của nhật càn cùng nhật chi .

2 , xác định xem thời .

3 , căn cứ xem thời nguyệt đem lập thiên bàn .

4 , căn cứ thiên bàn diễn bốn khóa .

5 , căn cứ bốn khóa lấy ba truyền .

6 , căn cứ nhật can tìm độn can .

7 , căn cứ nhật can bố thiên đem .

8 , căn cứ nhật can viết ba truyền sinh khắc thay mặt danh từ .

9 , đem bản mệnh cùng hành năm hiện lên thiên bàn dưới phương hoặc bên cạnh , hoặc xem sự tình về sau

Ví dụ , bính tý năm tháng bảy Nhâm Ngọ nhật sửu thời tị đem xem , canh tý mệnh , hành năm dần

. . .

Trọng thẩm khóa

Phác thảo long không hổ

Dậu tuất hợi tử

Hợp thân sửu thường

Chu mùi dần huyền

Ngọ tị thần mão

Tỵ quý sau đó âm

Âm Chu long huyền

Mão mùi tuất dần

Nhâm mão ngọ tuất

Quan quỷ quý mùi Chu

Huynh đệ ất hợi không

Tử tôn kỷ mão âm

Ví dụ trên chính là đại lục nhâm khóa thức toàn bộ hoàn thành cục thức .

Đại lục nhâm của suy diễn phương pháp là lấy thái dương chỗ hành vị trí của nguyệt đem tăng thêm xem thì vì cơ sở đấy, như vậy liền khiến cho vô cực sinh ra thái cực . Nguyệt đem cùng can chi phối hợp , lại khiến thái cực sinh ra lưỡng nghi . Lấy can chi phối hợp mà định ra bốn khóa , dù cho lưỡng nghi sinh ra tứ tượng . Bốn khóa đầy đủ trên dưới hai thần , tứ tượng lại phân ra bát quái , bát quái lại chia 64 khóa thể . Bốn khóa định sau đó , lại phát ra ba truyền , thiên địa nhân tam tài lại thành vậy . Chúng ta biết rõ chữ nhâm ba hoành một thụ , nó bên trên nhất họa tượng thiên , dưới họa tượng địa, trong họa tượng nhân , một thụ mà quán mặc thiên địa nhân tam tài , cũng là ý này . Rồi sau đó lại theo như âm dương định ra thần tướng , thần tướng định mà nó xu có thể suy . Cát hung họa phúc , thành bại cát hung , thì tự tại trong đó .

Thiên thể xoay tròn không ngừng , thường cái thời thần đi ba mươi độ mà qua một cung , cát hung vậy tùy của mà động . Thiên cư bên trên mà quay lại địa, mà với dưới mà Thừa Thiên . Thiên vừa có cát hung , mà cũng là có họa phúc , thiên địa một giao nhau , huyền cơ ngay tại trong đó . Căn cứ thiên địa giao nhau để quyết định cát hung , chính là lục nhâm học vấn căn bản căn cứ .

Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo.
Từ APP bên trên mở ra văn chương , đọc toàn văn đồng thời bảo tồn vĩnh cửu Xem xét càng thêm tương tự văn chương
Nguyên bản ban thưởng kế hoạch tới , vạn nguyên thưởng lớn chờ tha lấy !
Đoán tha vui mừng
Tương tự văn chương
Lục nhâm tinh phải ---- can chi độn pháp , mười can hóa khí , không vong
Bát tự nhập môn: không dùng tra 《 lịch vạn niên 》 , nhanh chóng bài xuất niên trụ cùng nguyệt trụ (12)
Năm bên trên bắt đầu nguyệt pháp ( đơn giản nhất dễ dàng nhất )
"Thiên một quý thần" phép tính của khảo thi phân biệt —— gồm luận thiên can "Năm hợp hóa khí" tư tưởng cùng can chi kỷ trải qua của sản sinh
Chính dựa âm phủ
Càng thêm tương tự văn chương > >
Cuộc sống phục vụ
Khóa lại sổ sách số thành công
Sau tiếp nối có thể đăng ghi chép sổ sách số trôi chảy hưởng VIP đặc quyền !
Nếu như VIP công có thể sử dụng có trục trặc ,
Có thể ấn vào đây liên hệ phục vụ khách hàng !

 


Runtime Error

Server Error in '/' Application.

Runtime Error

Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".


<!-- Web.Config Configuration File -->

<configuration>
    <system.web>
        <customErrors mode="Off"/>
    </system.web>
</configuration>

Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.


<!-- Web.Config Configuration File -->

<configuration>
    <system.web>
        <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
    </system.web>
</configuration>