Chia sẻ

Đại lục nhâm thần số đoán mệnh giáo trình

2 0 15- 0 3- 15Minh nhâm học Chuyển giấu
Đại lục nhâm thần số đoán mệnh giáo trình

Đại lục nhâm thần số đoán mệnh giáo trình

Thứ nhất nói: mệnh bàn kết cấu cùng cách cục

Đem hỏi mệnh của năm tháng sinh sinh thời tức lấy suy đoán nguyệt tương gia tăng thời mà suốt ngày địa bàn , thứ đem ngày sinh can chi diễn thành bốn khóa đồng thời lấy chín thức phát sinh dụng cùng ba truyền . Nhưng mà quý nhân mười hai ngày tướng, đồng thời thập nhị cung vị , hành năm , nguyệt lệnh , đại vận , tiểu hạn , thân trạch , thần sát chờ lần lượt bố trí sắp đặt . Đùa mà tường hắn. Thì như thu nguyệt hàn đàm chiếu nhân , tơ tằm chút nào tất hiện trước mắt không bỏ sót vậy . Phú quý cùng thông , thọ yểu nghèo hèn rõ như lòng bàn tay vậy .

Ví dụ như khóa chủ tại nhâm năm thân tháng giêng mười bảy ngày giờ ngọ sinh . Hợi đem gia tăng giờ ngọ , được thiên địa bàn về sau, lại lấy mười bảy ngày của can chi bính dần , diễn thành bốn khóa ba truyền như sau:

Phúc   điền   quan   bằng

Tỵ   quý   sau   âm

Tuất   hợi   tử   sửu

Phụ Chu dậu   dần huyền thiên

Mệnh hợp thân   mão thường tật

Mùi   ngọ   tị   thần

Phác thảo   thanh   không   hổ

Huynh   thê   tử   tài

Sau   phác thảo   thường   tỵ

Tử   mùi   mão   tuất

Mùi   dần   tuất   bính

Quan   Giáp Tý sau

Huynh   kỉ tỵ không

Tử   tuất tỵ  ◎

Mười hai cung trình tự: nhất mệnh cung , nhị huynh đệ , ba thê thiếp , tứ tử nữ nhân , năm tài bạch , sáu tật ách , bảy thiên di , tám bằng hữu , chín quan lộc , mười điền trạch , mười một bộ đức , mười hai phụ mẫu . Nghịch hành sắp xếp . Giản hiệu mệnh , Huynh , thê , tử , tài , tật , thiên , bằng , quan , điền , phúc , phụ .

Mười hai cung trình tự: nhất mệnh cung , nhị huynh đệ , ba thê thiếp , tứ tử nữ nhân , năm tài bạch , sáu tật ách , bảy thiên di , tám bằng hữu , chín quan lộc , mười điền trạch , mười một bộ đức , mười hai phụ mẫu . Nghịch hành sắp xếp . Giản hiệu mệnh , Huynh , thê , tử , tài , tật , thiên , bằng , quan , điền , phúc , phụ .

Hạn thứ ba giả , trung học sơ cấp mạt truyền . Sơ truyền là sơ hạn quản thiếu niên vận , trong truyền quản trung niên , mạt truyền quản lão niên , cuối đời vận vậy . Vận của số tuổi lấy thái huyền số mà tính toán. Thái huyền số giả , cũng gọi là can chi số . Giáp kỷ Tý Ngọ chín; ất canh sửu mùi tám; bính tân dần thân bảy; đinh nhâm mão dậu sáu; mậu quý thìn tuất năm; tị hợi bốn .

Cung thân giả , can nhật chỗ gửi cung vậy . Như nhâm năm thân của bính dần nhật , bính gửi tại cung tị , tức lấy tị là cung thân vậy .

Trạch cung giả , lấy địa bàn nhật chi ở chỗ đoán thiên bàn là vậy . Như nhâm thân mệnh bính dần nhật , dần bên trên gặp dậu lấy thiên bàn của dậu là trạch cung vậy .

Đại vận bắt đầu pháp cùng tử bình khác , dụng thái huyền số từ mệnh cung vị bắt đầu mà tính, nghịch hành cung vị , đều là lấy thiên bàn làm chuẩn tắc . Tức minh trong mệnh bàn các loại chuẩn bị tình trạng sau đó , kế lấy hai mươi bốn cách cùng mười sáu cục là đoán theo như căn cứ là phú quý nghèo hèn yểu thọ cùng thông phân khác bắt đầu bắt đầu mà hợp nó phân giả vậy .

Hai mươi bốn cách:

1 , thanh long chính vượt: như sinh ra bản mệnh là tử gia tăng tại dần , chính là thanh long . Mệnh vùng cát đem đồng thời Dịch Mã sinh hợp học đường tại khóa truyền , thân trạch không gặp phá cách chi thần , liền chủ cực quý cái các mệnh . Nếu nó chỗ có vùng tỵ hổ nhân xung khắc xấu nó quý khí , thì không đẹp vậy , danh cưỡi long không được vậy .

2 , đảo vượt thanh long: như sinh ra bản mệnh là tử , dần nhân thanh long gia tăng tại nó bên trên, thì rồng ngược lại đến liền ngã , mà ta phải vượt của , do vậy gọi đảo vượt . Thích khóa truyền trợ giúp , cát thần lương tướng gia hộ thì chủ đại phú quý mệnh . Như nhân xung khắc , càng gồm không vong hoặc tự bại khí giả thì lại nếu không .

3 , song kỵ thanh long: như sinh ra bản mệnh là thần gia tăng tại dần bên trên, gọi là của song kỵ . Sợ nhất thân tuất đến xung , thích dựa quan sinh phù so với hợp , cát thần lương tướng vây quanh , thì chủ phú quý kỳ cục . Như khóa truyền trong hung thần ác sát đến khắc tổn thương thì cách phá vậy .

4 , song long ngự mệnh: như sinh ra bản mệnh là tử gặp dần gia tăng thần bên trên, lại thần bên trên là rồng gia tăng tại dần bên trên giả là vậy . Khóa trong chỉ có này quý khí cách , sợ nhất vô khí xung khắc , ngược lại ngại hợp đi một rồng , thì vì không ngự mệnh vậy . Nếu lại gặp hung thần xung khắc thân mệnh là nhị long tổn thương mệnh , nhất định là nghèo khó mệnh vậy. Càng phục là chí tiện người vậy .

5 , thổ tỵ hóa rồng: như sinh ra bản mệnh là tị hoặc vùng tỵ gặp tại dần bên trên, trước sau cát thần lương tướng vây quanh , lại thái xung lục hợp cư tại hữu lực địa vị , thì hóa của dịch , mà lại lại hiển vậy . Nếu rồng làm không hoặc bị xung phá , thì là hóa mà không hóa ngược lại chủ tiện vậy . Cách này thêm sinh tại nghèo hèn nhà vậy .

6 , long hóa thổ tỵ: như sinh ra bản mệnh là dần gia tăng tại tị là xà gốc rể nhà , càng có tỵ nhân của , này là tiện mệnh vậy . Ngược lại còn mừng đến xung , thích hơn hợp đi một tỵ của nhân thần là cát phúc , ngược lại sợ cát thần rơi vào miệng rắn trong sinh , dù có chí lớn mà không duỗi vậy. Cách này thêm sinh tại nhà giàu sang .

7 , nhân hổ lên trời: như sinh ra bản mệnh là ngọ vùng bạch hổ gặp tại hợi bên trên hoặc bản mệnh là thân gia tăng hợi bên trên, cũng là cách này . Vững chắc hỉ thần lương tướng cũng không sợ hung thần đem xung hợp đều mà gặp vậy. Duy sợ vô khí . Cách này chủ uy chấn bên cạnh di , công hầu mệnh . Như gặp vô khí liền là vô lại ác lưu chi đồ vậy .

8 , lý đuôi hổ cách: như sinh ra bản mệnh là mùi hoặc bản mệnh gặp mùi là vậy . Nếu gặp cát thần lương tướng trợ giúp cũng có phúc , không thấy cát thần lương tướng liền là thuật sĩ , lại tốt chi lưu . Thích gặp xung hợp , không sợ vô khí . Mãnh thì hổ sợ , không mạnh thì hổ ngủ , cũng có cáo mượn oai hùm của rõ .

9 , lập đầu hổ cách: như sinh ra bản mệnh là dậu hoặc bản mệnh gặp dậu là vậy . Cách này chủ nhân chiết xung vạn dặm , công danh cái thế . Nếu vô khí đồ lập đầu hổ , mà ôm sợ hãi tâm , có không dám xuất đầu tượng vậy . Không sợ xung hợp , thích nhất có nhân mà gặp cát trợ giúp vậy .

1 0 , song kỵ hổ thuộc lòng: như sinh ra bản mệnh là thân lại nhân bạch hổ , này thích nhất chế phục . Không hỏi thần tướng cát hung , thích nhất nộ . Người này tất có mãnh liệt mới vừa ngạo của tính mà người không dám phạm . Vũ thì hiếu sát , văn thì tiểu hình , có thanh chánh phong thái , không mị nhan khí độ , chính là anh hào vậy .

1 1 , hổ hóa ly cách: như sinh ra bản mệnh là thân gia tăng tại tuất bên trên hoặc vùng bạch hổ gặp tuất bên trên, người này nhất định là quân lính lại dịch hoặc hung ác hãn đồ vậy. Lại vô khí đồng thời không chính là cửa son người chết đói . Như gặp cát tướng, trên dưới gặp xung hợp , mà cuối cùng không thay đổi vậy. Nửa phúc tượng vậy .

12 , ly hóa hổ cách: như sinh ra bản mệnh là tuất gia tăng tại thân bên trên hoặc vùng bạch hổ , lại được dần đứng ở hữu lực chỗ , càng phải có khí gặp cát thần lương tướng trợ giúp thì hóa vậy , nếu không không được hóa vậy . Này ứng quan to xuất thân từ nhà nghèo của rõ , nói chung hóa thì quý , không thay đổi thì tiện . Nhưng cũng không có thể quơ đũa cả nắm vậy .

13 , mệnh chủ quản thiên môn: như sinh ra bản mệnh gia tăng tại hợi bên trên, vùng quý , thường , rồng , hợp , Chu chờ đem đồng thời tứ mã , hoàng sách , hoàng ân , học đường , thành lại chờ cát thần phương là được chủ quản thiên môn , quyết là xu mật chức vụ . Nếu vùng hung tướng đồng thời không vong hoặc có khác xung khắc đều không được chủ quản vậy . Nhẹ giả giảm phúc , nặng thì hạ lưu .

14 , thiên cửa không mở: như sinh ra bản mệnh làm ngậm miệng chính là không ra cách , chủ có chí lớn mà không được duỗi , chính là lạnh nho mệnh vậy. Cần biệt cung có thần xung chi hình của có thể thiếu mập ra vậy .

15 , minh nhập thiên môn: như sinh ra bản mệnh làm thái dương , hoặc hợi tự tác thái dương , bản mệnh đứng ở nó bên trên, là minh nhập . Chủ phú quý , không sợ xung khắc không vong , sợ vô khí , sợ là hàn sĩ .

16 , ám nhập thiên môn: như sinh ra mệnh bên trên nhân huyền vũ gặp tại hợi bên trên, này thần thích đêm không thích ban ngày , lại gặp vượng khí có khôi cương ghét sát căn cứ gặp . Định là lục lâm trung hào kiệt xuất hoặc làm loạn thế gian hùng . Như vô khí gặp lương thiện chi thần đem hoặc là hèn mọn nhỏ lại vậy .

17 , tọa thủ địa hộ: như sinh ra bản mệnh thần gia tăng tị , bên trên vùng quý thường câu không chờ tướng, chính là đoán tài lỗ vậy . Thích nhất nộ , cũng có thể là cũng do một nghĩa ấy sản nghiệp vậy. Nếu vô khí lại vùng hung tướng , chủ bần mỏng trí mạng vậy .

18 , giáp củng địa hộ: như sinh ra bản mệnh là thần gia tăng tại ngọ bên trên cùng qua lại giáp tị tại cách trong chi cực phú , nếu biệt cung lại gặp văn minh chi tinh chiếu ứng , thì chủ lấy tài được quan . Thích nhất nộ vùng cát thần tướng . Kỵ xung khắc , nếu như có xung khắc càng vùng hung thần tướng, không vì giàu sang luận của vậy .

19 , chu tước buộc sí: như sinh ra bản mệnh bên trên nhân chu tước gặp hợi tý sửu chỗ , là chu tước rơi xuống nước , chính là buộc sí . Chủ có bảy bước của mới mà không được triển khai vậy . Hoặc biệt cung thổ nhiều, chu tước phương miễn thủy họa; hoặc gặp mộc thần , tước được bốc lên , có chút vi phúc vậy .

2 0 , chu tước nhảy huy: như sinh ra bản mệnh vùng chu tước gặp dần mão thìn tị ngọ của bên trên, đông phương khí được sinh , nam phương hoả khí đồng thời bó đuốc , nguyên nhân là nhảy huy cách , phần kết chương cái thế , quan do hàn uyển . Như vô khí càng vùng hung thần tướng, thì là lạnh nho vậy .

2 1 , tứ mộ đan xen: như sinh ra bản mệnh thuộc thổ , gia tăng tại bốn thổ của bên trên, chủ nhân phong phú , có tài sản . Nếu biệt cung lại vùng cát lộ ra thanh tú , quan lộc hiển lộ , học đường ấn sát giáp củng , hựu làm lấy quý luận . Như thời hợp vô khí lại vùng hung thần tướng, thì không phải nó giàu gặp nó bần vậy .

22 , sông khôi xâu giáp: như sinh ra bản mệnh là tuất gia tăng tại dần bên trên là vậy. Thích hợp tu võ nghiệp . Như biệt cung lộ ra văn minh chi tinh sớm củng , chính là văn võ toàn bộ bị mệnh vậy . Thích nhất nộ , mà Kỵ vô khí vậy . Vô khí lại được biệt cung xung khắc , không lấy này suy .

17 , tọa thủ địa hộ: như sinh ra bản mệnh thần gia tăng tị , bên trên vùng quý thường câu không chờ tướng, chính là đoán tài lỗ vậy . Thích nhất nộ , cũng có thể là cũng do một nghĩa ấy sản nghiệp vậy. Nếu vô khí lại vùng hung tướng , chủ bần mỏng trí mạng vậy .

18 , giáp củng địa hộ: như sinh ra bản mệnh là thần gia tăng tại ngọ bên trên cùng qua lại giáp tị tại cách trong chi cực phú , nếu biệt cung lại gặp văn minh chi tinh chiếu ứng , thì chủ lấy tài được quan . Thích nhất nộ vùng cát thần tướng . Kỵ xung khắc , nếu như có xung khắc càng vùng hung thần tướng, không vì giàu sang luận của vậy .

19 , chu tước buộc sí: như sinh ra bản mệnh bên trên nhân chu tước gặp hợi tý sửu chỗ , là chu tước rơi xuống nước , chính là buộc sí . Chủ có bảy bước của mới mà không được triển khai vậy . Hoặc biệt cung thổ nhiều, chu tước phương miễn thủy họa; hoặc gặp mộc thần , tước được bốc lên , có chút vi phúc vậy .

2 0 , chu tước nhảy huy: như sinh ra bản mệnh vùng chu tước gặp dần mão thìn tị ngọ của bên trên, đông phương khí được sinh , nam phương hoả khí đồng thời bó đuốc , nguyên nhân là nhảy huy cách , phần kết chương cái thế , quan do hàn uyển . Như vô khí càng vùng hung thần tướng, thì là lạnh nho vậy .

2 1 , tứ mộ đan xen: như sinh ra bản mệnh thuộc thổ , gia tăng tại bốn thổ của bên trên, chủ nhân phong phú , có tài sản . Nếu biệt cung lại vùng cát lộ ra thanh tú , quan lộc hiển lộ , học đường ấn sát giáp củng , hựu làm lấy quý luận . Như thời hợp vô khí lại vùng hung thần tướng, thì không phải nó giàu gặp nó bần vậy .

22 , sông khôi xâu giáp: như sinh ra bản mệnh là tuất gia tăng tại dần bên trên là vậy. Thích hợp tu võ nghiệp . Như biệt cung lộ ra văn minh chi tinh sớm củng , chính là văn võ toàn bộ bị mệnh vậy . Thích nhất nộ , mà Kỵ vô khí vậy . Vô khí lại được biệt cung xung khắc , không lấy này suy .

23 , giáp quán hà khôi: như sinh ra bản mệnh là dần gia tăng tại tuất bên trên là vậy. Nó lấy dụng cùng sông khôi xâu giáp gần . Nếu có tức giận đến cát thần lương tướng trợ giúp thì hành vi quý mệnh vậy .

24 , Chu phác thảo củng bái: như sinh ra bản mệnh là ngọ gia tăng tại thần bên trên, hoặc bản mệnh nhân hỏa gặp tại thần bên trên, mệnh của nó nộ , chủ nhân tính cứng rắn , tốt luận , có quý . Nếu vô khí đồ ôm không được bình khí độ , từng ngày tụng đẩu người vậy .

Mười sáu cục

1 , canh tinh một đường may mắn: tam hợp kim cục tòng cách vậy .

2 , tường quang gieo củng: tam hợp hỏa cục viêm bên trên vậy .

3 , đế tọa vực sâu mục: tam hợp thủy cục nhuận dưới vậy .

4 , ổn thỏa Trung cung: vôi vữa cục việc đồng áng vậy .

5 , thanh đế thi ân: tam hợp mộc cục ngay gian vậy .

Trở lên năm cách thích ruột trợ giúp , biệt cung hữu tình , mà lại ở mùa vượng khí , thì là phú quý kỳ cục . Như hình xung hại phá kỳ thân mệnh , càng vùng hung tướng , biệt cung lại vô tình , hựu làm lấy nhẹ trọng đọ sức vinh khô vậy . Nếu ở trên không vong , phân hạn thứ ba của ưu khuyết , cứu từ đầu đến cuối của cùng thông .

23 , giáp quán hà khôi: như sinh ra bản mệnh là dần gia tăng tại tuất bên trên là vậy. Nó lấy dụng cùng sông khôi xâu giáp gần . Nếu có tức giận đến cát thần lương tướng trợ giúp thì hành vi quý mệnh vậy .

24 , Chu phác thảo củng bái: như sinh ra bản mệnh là ngọ gia tăng tại thần bên trên, hoặc bản mệnh nhân hỏa gặp tại thần bên trên, mệnh của nó nộ , chủ nhân tính cứng rắn , tốt luận , có quý . Nếu vô khí đồ ôm không được bình khí độ , từng ngày tụng đẩu người vậy .

Mười sáu cục

1 , canh tinh một đường may mắn: tam hợp kim cục tòng cách vậy .

2 , tường quang gieo củng: tam hợp hỏa cục viêm bên trên vậy .

3 , đế tọa vực sâu mục: tam hợp thủy cục nhuận dưới vậy .

4 , ổn thỏa Trung cung: vôi vữa cục việc đồng áng vậy .

5 , thanh đế thi ân: tam hợp mộc cục ngay gian vậy .

Trở lên năm cách thích ruột trợ giúp , biệt cung hữu tình , mà lại ở mùa vượng khí , thì là phú quý kỳ cục . Như hình xung hại phá kỳ thân mệnh , càng vùng hung tướng , biệt cung lại vô tình , hựu làm lấy nhẹ trọng đọ sức vinh khô vậy . Nếu ở trên không vong , phân hạn thứ ba của ưu khuyết , cứu từ đầu đến cuối của cùng thông .

6 , bắc đẩu chủ quản quyền: ba truyền hợi tý sửu là vậy .

7 , nam cực trình diễn miễn phí đồ: ba truyền tị ngọ mùi là vậy .

8 , phương tây phương giành riêng tên đẹp: ba truyền thân dậu tuất là vậy .

9 , Đông hải tìm châu: ba truyền dần mão thần là vậy .

Trở lên bốn ô đều là lấy mỗi bên phương thanh tú là ba truyền , thích ruột mệnh , càng có cát thần trợ giúp , biệt cung chiếu ứng hữu tình , càng ở vượng khí , thì đại phú quý vậy . Như hình xung phá hại kỳ thân mệnh , hung tướng nhập truyền , biệt cung vô tình , hựu làm tại nghèo hèn suy vậy . Thứ ba truyền hữu tình vô tình mà trẻ trung già của hạn thứ ba hệ của vậy .

1 0 , khảm ly giao Thái: như bản mệnh là hợi tý sửu gặp tại tị ngọ mùi , hoặc tị ngọ mùi gặp hợi tý sửu , chính là trở lại ngâm ba truyền vậy . Thích nhất nộ , cát thần tướng đều tụ tập thì chủ có mập ra . Như vô khí càng vùng hung thần đem sát thì từ đầu đến cuối nghèo khó vậy .

1 1 , Đoài chấn hợp nhau: như bản mệnh là dần mão thần gia tăng tại thân dậu tuất , hoặc thân dậu tuất gia tăng tại dần mão thần , cũng là trở lại ngâm ba truyền vậy . Nó lấy dụng cùng trước mệnh đều luận như vậy .

12 , chu thiên thủ triền: như bản mệnh ngồi tại bản cung mà không động , mà làm ba truyền giả vậy . Thích nhất đinh mã nộ nhập truyền , càng vùng cát thần lương tướng thì chủ phát sinh phú quý , nếu không không vì giàu sang luận vậy .

13 , vận chuyển đường biển song thanh tú: như bản mệnh là dần mão thần gia tăng tại hợi tý sửu , hoặc bản mệnh hợi tý sửu gia tăng tại dần mão thần bên trên, ba truyền ngay cả như hoặc ở giữa truyền , từ mệnh bên trên phát sinh dụng nhập truyền là cách này vậy . Thích cát thần không được kỵ xung hợp , nếu vùng ác sát , chính là thanh tú mà không thanh tú ngược lại không quý vậy .

14 , Lâm hỏa Dương ánh sáng: như bản mệnh là dần mão thần gia tăng tị ngọ mùi , hoặc bản mệnh tị ngọ mùi gia tăng dần mão thần bên trên, từ mệnh bên trên phát sinh dụng nhập ba truyền , ngay cả như hoặc ở giữa truyền đều là cách này , nó lấy dụng giống trước .

15 , kim bao hàm bắc cực: như bản mệnh là thân dậu tuất gia tăng tại hợi tý sửu , hoặc bản mệnh là hợi tý sửu gia tăng tại thân dậu tuất bên trên là vậy . Ba truyền ngay cả như hoặc ở giữa truyền từ mệnh bên trên phát sinh dụng nhập truyền đều là . Thích cát thần lương tướng , ngại không vong phá sát , nếu gặp đức lộc hai mã chờ vượng tướng thì đại phát đạt đến . Nếu hưu tù vô khí thì vì không hợp cách này vậy .

16 , hỏa minh tây nhạc: như bản mệnh là tị ngọ mùi gia tăng tại thân dậu tuất , hoặc bản mệnh là thân dậu tuất gia tăng tại tị ngọ mùi bên trên, từ mệnh bên trên phát sinh dụng nhập truyền , vượng hơn tướng nộ không tỵ hổ hung tướng ác sát gặp cát trợ giúp thì nhất định cao chót vót vậy . Nếu không không lấy này luận vậy .

Thứ hai nói: đoán mệnh tổng quyết

Như hỏi mệnh người có kể trên của 24 cách hoặc mười sáu cục giả , theo như căn cứ cách cục suy luận . Như thế có cách có cục Morton lấy quý luận , không cách không cục mà đại thể lấy nghèo suy . Đóng có cách có cục cũng có nghèo sĩ , không cách không cục cũng có quý nhân . Như thế có cách có cục giả thích hợp coi thành nó phá , không nhập cách giả thích hợp tường có tình vô tình . Gặp phá giả tuy có cách mà không quý , hữu tình giả tung không cục mà không bần . Phải tường tại sinh vượng so với hợp , càng truy cứu phá hại hình xung .

Như vượt hổ cưỡi rồng gặp hình khắc ngược lại đoán là bình thường hạng người . Mà một mạch toàn cục bị hình hại giả , há năng lượng làm ra số lẻ người . Long hóa tỵ hổ hóa ly thất thế là cửa son người chết đói , tỵ hóa rồng ly hóa hổ được mà là trắng phòng công khanh . Cưỡi long được phương suy là thường ở đế bên trong , cưỡi rồng nhân điều khiển ngược lại còn mừng nó là nông buôn bán . Song kỵ rồng thuộc lòng sợ nhất cô hư xấu cách , song long ngự mệnh chuyên hãn phúc đức đở cung . Nhân hổ lên trời phòng nửa đường mà ngộ hại , song kỵ hổ thuộc lòng thích đại vận của là hanh . Nhập thiên môn giả thích nó minh ác nó ám . Chủ quản thiên môn giả ghét ư bế mà thích nó mở. Lý đuôi hổ người người né tránh nó nguy , lập đầu hổ từng cái tranh giành sính kỳ uy . Địa hộ của phân ngại thủ muốn củng , chu tước của phân biệt ác buộc thích nhảy . Trấn ở trung ương xem xét nó hoặc mỏng hoặc dày, ổn thỏa bốn chiều truy cứu hữu tình vô tình . Chu phác thảo củng bái tường suy vượng mà họa phúc lập kiến , khôi giáp giao xâu tham gia hỉ kỵ mà thành bại lập phân . Còn tam hợp nhập cách đều thích ghét , cách sừng thành cục cũng có công và tư . Đóng canh tinh thành thụy chính là tòng cách của số , tường quang gieo củng là viêm bên trên của danh . Vùng đức lộc vị quyền cao cao , không phá hư thích ưu tài đủ . Đế tọa vực sâu mục , nhuận dưới ruột mà thêm phú quý , thanh đế thi ân , ngay gian đở mệnh mà nhất định cao chót vót . Bắc đẩu chủ quản quyền không phá , nhất định thiếu đăng khoa giáp; nam cực trình diễn miễn phí đồ có thành tựu , định sớm vị mây xanh . Phương tây phương giành riêng tên đẹp thích nộ mà được cát trợ giúp , Đông hải tìm châu ác vô khí mà tuyển hung tổn hại . Khảm ly giao Thái tài phú ưu đủ , chấn Đoài hợp nhau quyền chức cao tôn quý . Vận chuyển đường biển song thanh tú , vùng mùi là tổn thương nó thanh tú; Lâm hỏa Dương ánh sáng, hung tướng cũng hao hết quang minh . Kim bao hàm bắc cực , hung tán phú quý như vậy; hỏa minh tây nhạc , cát tụ tập công danh đến cùng có thành tựu . Chu thiên thủ triền , mệnh ở bản cung mà không động; phục ngâm thơ bất luận cái gì , cát đở kỳ thân cũng là hanh .

Cuối cùng của , khóa thể toàn bộ cát , phải tường cát trong tàng hung; khóa truyền khô lạnh , lúc xem xét hàn cốc hồi xuân . Mặc dù tạo hóa lý lẽ có liên tục của không đồng đều , mà phỏng đoán của đạo đang học giả của biến báo giả vậy .

Trở lên chỗ luận , chính là tòng cách cục mà nói . Xuất hiện từ can chi thân mệnh phân luận , nó cương chiếm hữu năm: một cây nền tảng , hai vợ , ba tài quan , hạn thứ tư vận , năm số tuổi thọ là vậy . Lấy thân mệnh làm gốc thể , lấy tài quan làm Dụng thần vậy . Cát vượng thành phúc , hung suy làm hại , vốn lấy này suy không hỗn loạn của họa vậy .

Thứ nhất, đầu tiên xem nhật bên trên làm chủ , nếu gặp quý rồng chờ cát đem cát thần sinh vượng giả , thân mệnh nộ , là phú quý người vậy . Nếu nhật can bên trên gặp mộ tuyệt , thân mệnh vô khí , mặc dù gặp rồng thường cát thần cũng là tiểu khả quy mô , chủ hư hao phí không được thực tượng vậy . Nếu nhật can vô khí , lại gặp giết người , chính là dưới chờ tật khốn hạng người vậy . Nếu nhật can nộ lại gặp giết người , chính là tu vĩ đại vinh lộ vẻ vùng tàn tật người , nếu giết người có chế , ngược lại chủ giả sát vì quyền . Nguyên nhân lấy nhật can là thân , lấy nhật bên trên là sở tác sự tình mà nói vậy . Thân mệnh cùng can chi , dụng thần tướng sinh hòa hợp , thì mệnh cát vậy . Như khắc hại hình xung , thì mệnh hung vậy . Thân mệnh vượng gặp gỡ cát thần lương tướng sinh phù , hợp mà không hình xung phá hại giả , nhất định chủ người này có phú quý phúc thọ . Nếu hưu tù vô khí càng gặp hung thần ác sát khắc chế , nhất định chủ người này không phải bần tắc yểu , không tạo hóa người vậy .

Thân mạng lớn Kỵ giả không vong cùng mộ vậy. Đóng không vong chỉ chủ một thân làm việc không làm nổi , đa mưu thiếu sau đó , khó lập gia kế . Nếu nhập mộ giả , thì chủ nhất thế bất tỉnh hối không được minh , bộ dạng động tĩnh nhất định không được hanh nhanh . Thân mệnh yếu đuối bất lực , đóng vô khí gặp đở , nhất định bởi vì người thành lập; như gặp hình hại , thì quan phủ ức hiếp , tiểu nhân phỉ báng . Nếu có khí bất lực , nhất định độc lập chống đỡ; như gặp sinh phù hợp trợ giúp , thì quý nhân đề bạt vậy . Lại phải tài phúc vượng tương đắc địa, như tài vô khí , lại lâm tử mộ tuyệt không , mà nhật lại được hung thần ác sát khắc chế , không cát thần cứu trợ giả , cũng là đến dưới người vậy .

Đóng vợ không , không được là mão vàng quần áo đen của tăng đạo , thì là tên ăn mày của bần người vậy . Khóa mệnh vượng không được như hào tượng vượng , nhân cát gặp đắc lực của địa, trợ giúp thân mệnh là mười toàn bộ tạo hóa mệnh vậy .

Đóng người căn nguyên nền tảng hệ tại khóa , người lúc gặp hệ tại hào . Nguyên nhân khóa mệnh vô khí , cây nền tảng nông cạn; hào tượng được địa, gặp gỡ thịnh vượng,may mắn vậy . Nhìn kỹ ba truyền cát hung , nó vinh khô thực quyết nơi này vậy . Sơ truyền tài vượng cưỡi rồng gặp cát địa, thời trẻ thân nhất định phú quý , tử vượng cùng quý đồng truyền , năm đầu tử định hiên ngang . Lục hợp thái thường gặp tài , là làm buôn bán mua bán hưng gia . Thái âm thiên sau gặp Thê tài , chủ hôn nhân sớm cưới . Bạch hổ nhân quỷ phát sinh dụng , sơ tuổi thêm tai họa . Dịch Mã đồng quỷ nhập truyền , nhất định tai nạn tổn thương có họa . Kim được hỏa chế , gân cốt đau đớn . Hỏa bị thủy chế , nhanh mắt ngu muội . Thổ đến khắc thủy , cổ tật thêm ương . Sơ truyền cát thần gặp tại sinh vượng , sơ cảnh thanh cao phú quý , nếu gặp hung thần ác sát , năm đầu tích hại thêm tai họa . Hào Phụ thêm hứng , năm đầu khổ cực . Huynh hào đa động , sớm tuổi bần hàn . Trong truyền tài mã , trung niên lập nghiệp hưng gia . Tử nhân thanh long cùng tồn tại , kim ngọc cả sảnh đường dư khánh; tỵ tước nhân vượng gặp quỷ , trung niên thêm gặp nạn họa . Câu không vùng sát , kiện tụng có tổn thương . Năm mệnh trên có hai đức , hoàng ân , hoàng sách , cứu thần , mạt truyền kiến cát thần , một đường gió xuân , nếu gặp hung thần không chế , già đến cô khốn cực nghèo . Lại như lúc ban đầu truyền đức hợp , mạt truyền khắc hại , tức tuổi nhỏ mập ra , già đến bần hàn . Sơ truyền hình thương , mạt truyền sinh so với , tức tuổi nhỏ nghèo khổ , già cảnh thuận lợi .

Thứ hai, đoán thần thượng thần , làm thê thất , tử tôn , suy phúc đức . Nhật thần tướng sinh kết hợp lại , phu thê hoà thuận , giai lão trăm năm . Nếu tương khắc tương xung , phu thê bất hoà , sớm chiều bất hòa. Thần bên trên cát thần gặp của , thê tốt. Nếu hung thần ác sát gặp của , vợ ác . Khóa không vợ thất , hoặc thê gặp lại , thần lên trực không vong , thê chủ hình thương . Huynh hào xuất hiện , e rằng có khắc chế . Khóa bên trong có tử , tất có tử tôn . Nếu không con hào , sau không con tức . Tử tôn không vong , nuôi thêm thiếu thành .

Thứ ba, đoán tài quan . Nếu nhật nguyệt nộ , quan lộc quý Mã Long thường ấn thụ chư cát sinh hợp nhật can giả , chính là quan quý người vậy . Nếu tử tôn Thê tài cưỡi rồng thường , chư cát thần gặp nhật hợp nhật giả , chính là người giàu sang mệnh vậy . Phàm tử hào chế , tất có quan . Như con hào xuất hiện mà không chế , thì mỏng vậy .

Thứ tư , luận hạn vận . Phàm nhật bên trên vượng gặp gỡ tài quan , mập ra tăng sản . Gặp quỷ sát phòng hạn hiểm , gặp huynh đệ nhất định chủ phá tài . Nếu mỗi ngày một yếu gặp Quan Sát , thì biến quan là quỷ sát , gặp phụ mẫu thì liền là gian khổ , gặp tài gặp hơi có thể phát sinh , gặp huynh đệ nhất định bị họa họa , xem ở nào hào liền đoán năm nào nào vận trong đến chết . Nhật vượng thắng sát giả , không gặp tai hoạ bệnh mà thôi.

Khán đại vận lưu niên: nguyệt lệnh cao thấp chờ cùng nhật can sinh vượng bỉ hòa , đức hợp , càng có cát thần lương tướng , tức chủ nó vận , nó năm , kỳ nguyệt bên trong có bổ ích niềm vui , mọi thứ êm xuôi thông suốt , như gặp hình xung phá hại chờ hung thần liền biết năm nào tháng nào nội bất lợi vậy. Nói chung hành năm hơi trọng . Người của can giả kỳ thân hệ vậy , người của chi nó trạch thê tử tôn cũng hệ của vậy . Thích hợp tường nó vượng tướng sinh hợp hữu đức lộc , này trợ giúp là lợi ích vậy . Phá hại hình xung hưu tù vô khí , là tổn thương . Can chi vững chắc là thể phải , mà truyền dụng cũng chỗ quan tình , đóng ba truyền chính là quyết người của trẻ trung già hạn thứ ba vậy . Sơ cát thiếu niên ưu , trong hung tráng niên sầu , già để xem mạt truyền vinh khô lập có thể lục soát . Là bốn khóa can chi truy cứu cây nền tảng , mà phát sinh dụng ba truyền quyết ư tế hội vậy . Lại lấy tam hợp lập đại vận , lấy năm sáu hợp luận nó nhỏ vận giả vậy .

Đại hạn dương nam âm nữ từ mệnh cung thuận số , mười năm hành một cung . Âm nam dương nữ nhân từ cung thân nghịch đếm , mười năm hành một cung .

Tiểu hạn dương nam âm nữ từ cung thân nghịch đếm , một năm một cung . Âm nam dương nữ nhân từ mệnh cung thuận số , một năm một cung thuận số .

Phi hạn tức tiểu hạn ở giữa một cung là vậy. Như tiểu hạn hung phi hạn cát , mặc dù giá trị hung tai họa , cũng có thể cứu . Cho nên viết phi hạn cát gặp ương tội không u buồn , phi hạn hung cần phòng tai hoạ không theo cho . Này hành năm của trợ cấp vậy. Không thích hợp cùng mệnh can tướng tổn thương , nếu hỏi năm nào là , cần tìm tuổi đức hợp .

Lại lớn vận lấy đại diễn số tính của , bất luận dương nam hoặc âm nam , cuối cùng lấy cung mệnh lên.

Lại lớn vận lấy đại diễn số tính của , bất luận dương nam hoặc âm nam , cuối cùng lấy cung mệnh lên. Tính số của nó , Tý Ngọ giáp kỷ chín , ất canh sửu mùi tám , bính tân dần thân bảy , đinh nhâm mão dậu sáu , mậu quý thìn tuất năm , tị hợi bốn , từ phía trên bàn mà tính toán.

Tiểu hạn nam từ dần vị thuận số hành năm , nữ nhân từ thân vị nghịch đếm hành năm . Nam lấy Thiên Cương gia tăng bản mệnh xem dần bên trên, nữ nhân cũng Thiên Cương gia tăng bản mệnh xem thân bên trên. Trên dưới mệnh số là sơ ách , thứ thì lần của , cuối cùng thì nhân hắn. Như con gia tăng dần , tử chín dần bảy thì mười sáu tuổi là sơ ách , thứ thì lần của là ba mươi hai tuổi là trong ách , cuối cùng lấy nhân của được 63 tuổi . Như thế cần hình xung khắc hại hoặc gặp mộ tuyệt không vong mới có thể tương ứng nó ách số vậy . Này ngoại lấy thái tuế gia tăng bản mệnh xem hành năm , bên trên gặp dần thân giả , chức quan tăng lộc , thứ nhân lấy được phúc; nếu gặp thìn tuất giả tai nạn bệnh tật . Hoặc nam lấy sửu , nữ nhân lấy mùi mỗi bên gia tăng bản mệnh xem hành năm , bên trên gặp dần mão tị ngọ giả , tuổi trong ăn mừng sự tình .

Lại nam lấy dần , nữ nhân lấy thân mỗi bên gia tăng bản mệnh xem hành năm , thái tuế chi bên trên đức lộc đồng thời giả phúc lợi .

Trở lên ba loại gia tăng mệnh , hành năm bên trên đều không gặp thìn tuất giả , lại lấy mùi gia tăng tháng sinh , nếu khôi cương gặp người năm mệnh giả , này nguyệt đại hung hoặc quan tai nạn bệnh tật tang vậy . Lại nam lấy dần , nữ nhân lấy thân gia tăng tháng sinh , nếu hành năm bên trên gặp thìn tuất giả , nó năm có quan tai họa tang sự vậy . Như gia tăng nguyệt bên trên, hành năm bên trên đều không gặp thìn tuất , này bình an .

Còn như được mất khán pháp , xem người năm tháng ngày thần bên trên gặp cát thần lương tướng có vượng tướng khí , dụng truyền từ đầu đến cuối vượng tướng , là tích thế phú quý . Như bắt đầu suy cuối cùng vượng , thì vận được danh vị . Nếu đoạt được thần có vượng tướng khí , cùng sử dụng truyền đều không cùng trời ất tướng sinh giả , tuy được mà tất mất vậy .

Đại hạn gặp đảo lộc đảo mã là tuyệt hạn , giáp năm mão hạn , năm ất thần hạn , bính mậu năm ngọ hạn , đinh kỷ năm mùi hạn , năm canh dậu hạn , tân năm tuất hạn , nhâm năm tử hạn , quý năm sửu hạn , này là đảo lộc vậy .

Dần ngọ tuất năm gặp dậu hạn , thân tý thìn năm gặp mão hạn , tị dậu sửu năm gặp tử hạn , hợi mão mùi năm gặp ngọ hạn , này là đảo mã vậy .

Thứ năm , luận thọ yểu . Nếu nhật bên trên vô khí gặp Quan quỷ đại sát bạch hổ tang môn điếu khách tại nào hào làm loại giả , biết ngay năm nào nào vận đến chết . Nhật vượng thắng sát giả không gặp bệnh tật .

Đoán bản mệnh thượng thần , như sinh vượng đức hợp tác chủ cả đời , như xung khắc hình hại , ngược lại này mà đoán vậy . Nói chung trường sinh chủ thọ , quan vùng lâm quan đế vượng là sức khoẻ dồi dào , mong muốn thọ . Mộc dục háo sắc thêm bệnh , thiếu huyết khí không đủ . Tử mộ tuyệt không thai nuôi , đều chủ yểu . Nếu gặp sinh khí cũng có thể nói thọ vậy . Lại tứ mộ làm ba lan truyền ngày sinh can bản mệnh , chủ trường thọ . Nếu từ can chuyển sinh đi giả , danh cây đoán nguồn gốc tiêu , mà nhất định chủ yểu chết. Mà chết thần vùng hổ kỳ kạn , lại gặp không vong giả là hoàng tuyền khách vậy .

Lại nhật thượng thần ngày sinh chủ thọ . Thần thượng thần ngày sinh nhất định chủ cường tráng đồ , khó tả trường thọ . Bốn trọng làm ba truyền lấy không được yểu không được thọ đoán hắn. Bốn mùa làm ba truyền giả thì là không thọ vậy .

Lại pháp đầu tiên xem bốn khóa , thứ luận ba truyền . Nếu bốn khóa trong gặp hung thần ác đánh tới khắc bản mệnh , ba truyền nội nếu nhân bạch hổ tử khí , hành năm bên trên lại gặp tang điếu khắc bản mệnh , năm này chết trẻ . Đoán mệnh bên trên được nào thần liền biết năm nào mệnh cuối cùng . Nếu công tào gặp của , tức thọ tận tại dần năm . Thái xung gia tăng của , tức số tận tại năm mão vậy .

Nếu nhật bên trên gặp cát thần lương tướng tới cứu giả , tung gặp tai họa ách , mệnh không tổn thương vậy . Số tuổi thọ cùng hạn vận có quan hệ , nguyên do cũng đoán hạn vận . Ngoại trừ đảo lộc đảo mã ngoại , vẫn đoán tuổi đức , tuổi đức hợp vậy .

Giáp năm lấy giáp là tuổi đức , lấy kỷ là tuổi đức hợp .

Năm ất lấy canh là tuổi đức , lấy ất là tuổi đức hợp .

Bính năm lấy bính là tuổi đức , lấy tân là tuổi đức hợp .

Đinh niên lấy nhâm là tuổi đức , lấy đinh là tuổi đức hợp .

Mậu năm lấy mậu là tuổi đức , lấy quý là tuổi đức hợp .

Kỷ năm lấy giáp là tuổi đức , lấy kỷ là tuổi đức hợp .

Năm canh lấy canh là tuổi đức , lấy ất là tuổi đức hợp .

Tân năm lấy bính là tuổi đức , lấy tân là tuổi đức hợp .

Nhâm năm lấy nhâm là tuổi đức , lấy đinh là tuổi đức hợp .

Quý năm lấy mậu là tuổi đức , lấy quý là tuổi đức hợp .

Đoán mười hai cung pháp: thập nhị cung vị sinh phù hợp trợ giúp nhật can bản mệnh , tức chủ cung này mọi việc thuận lợi phát đạt . Như cung quan lộc vị được hai mã hoặc số lẻ nghi hoàng ân chờ cát cùng rồng thường quý Chu chờ đem cùng bản mệnh nhật can không xung đột lẫn nhau khắc , chủ được đẹp quan . Như gặp trở lên cát thần tướng nếu ở tù chết của địa, thì chủ được vi quan . Càng phải nhật bên trên cùng bản mệnh nhật can không xung đột lẫn nhau khắc đều cát , phương hứa được danh vị . Như trở lên chư cát chỉ thấy sinh hợp , nhưng hứa du lịch phán mà thôi . Như nhìn vượng , phải giúp đở hoặc cống giám không thể lớn quý vậy .

Lại như cung tài bạch được cát thần lương tướng cùng mệnh can không hình xung phá , cùng can tướng sinh hợp , tức tài bạch phú hậu sản nghiệp thịnh vượng,may mắn . Như cung huynh đệ được cát thần lương tướng cùng mệnh can không hình xung phá hại , chủ huynh đệ phú quý hòa thuận . Lại như cung điền trạch được cát thần lương tướng không hình xung phá hại giả , chủ điền trạch tăng thêm vậy . Còn lại bằng hữu nam nữ tử nữ vợ các loại cung đều là theo như vậy pháp suy hắn. Nếu khán đại vận lưu niên lưu nguyệt cát hung giả , đoán mỗi vận mỗi lưu niên tháng nào cùng nhật can sinh vượng bỉ hòa đức hợp càng có cát thần lương tướng , tức chủ nó vận nó năm kỳ nguyệt bên trong có bổ ích niềm vui , mọi thứ êm xuôi thông suốt , như gặp hình xung khắc hại chờ hung thần ác sát , liền biết năm nào tháng nào bất lợi vậy .

Thứ ba nói: đứa bé cùng nữ mệnh

Đứa bé mệnh khán pháp: đoán lục hợp hào Tử tôn vượng tướng tướng sinh phù trợ giúp thì dịch nuôi , bốn khóa âm dương vượng tướng , ba truyền đức lộc đan xen , không chỉ tài cao danh xa, tất nhiên nhân hậu vinh hoa , phúc dày tận tâm . Tuổi cùng nhật thần hòa hợp , nội đình dạy bảo ích . Nguyệt cưỡi rồng Chu củng phù , thuần hiếu có dư . Thường đồng thời can chi phát sinh dụng , ngang tai họa không phải tinh tế . Hùng cứ thân mệnh gặp truyền , hình hại tuyệt tự , cô độc thất nghiệp tổn thương , không lộc khốn cùng phiêu linh . Thuần quỷ khó nuôi , đều Huynh dịch dài, hòa hợp tướng sinh hiển họ Dương danh . Tổn thương nhân hung , vô lễ vô lễ . Trên dưới hình hại , cốt nhục ức hiếp . Hung ác đồng liệt , năm mệnh chết yểu . Ân lộc điệp gặp , trạch trùm tại thiều . Ma quỷ gồm hóa , ôm ấp chớ tuần . Cát sẽ cung càn , bạch hương Sơn kỳ năm biết chữ; hung gia tăng chấn vị , lý ngụy công chín tuổi năng lượng được. Thuần dương ngự đức , rộng rãi cao minh . Thuần âm giá trị hung , rầm rĩ khờ đùa kém . Tuổi quân chở lộc , rồng phụ đở thân , không phải giấu đèn chi tổ oánh , chính là đầu bút của lớp siêu . Phụ thân nộ , còn xe dận của túi huỳnh . Quan quỷ không bị thương , như tào bân của lấy ấn . Phụ mẫu bị xung trẻ thiếu sữa , kim hào động hợp khóc im ắng . Đừng suy người yếu cũng khó là . Vượng tướng thân mập cuối cùng dịch nuôi . Can gặp phụ mẫu tất được phủ nuôi dưỡng chi ân , nhật giá tử tôn xong lấy được mệt nhọc của báo cáo . Nên biết thọ hạn , cũng bằng hạn thứ ba lấy suy tường; nếu hỏi vinh khô , cần tại lục thân của quyết đoán . Năm này nhật can gặp thái dương , năng lượng ngoại trừ mọi thứ tai nạn lớn ương . Hành năm này mệnh giá trị khôi cương , hung ác gia tăng đồng thời họa không chịu nổi .

Nữ mệnh: nếu suy nữ mệnh , chuyên đoán chi hào . Lấy quan làm phu , thích trường sinh phúc đức lộc thần , Kỵ Hàm trì đinh mã . Hựu khởi có thể cùng phá hại hình xung tướng đồng thời . Như thế chi hào sau cùng nghệ an tĩnh , thiếu suy thiên về sau, già nghiệm thái âm . Lại lấy thanh long làm phu , lục hợp là tử , thái dương là cô . Duy ông chi chủ loại không toàn vẹn , nhân hào Phụ giả trách hắn. Thiên ất nhất định là tôn quý , thái thường thì nhà giàu , câu trần chính là bình thường . Lại lấy quan tinh cha mẹ là hình cô giả vậy . Chi vùng câu trần gồm phúc đức , mạnh khôi phục thấy ở tư thời; tài gặp huyền hợp đồng thời Hàm trì , hà gian gặp lại vào hôm nay , rồng đồng thời cát hề , thục mà lại từ; hổ dựa hung hề , dâm mà mà lại hãn . Hợp tài hóa tử , hiền thục không rãnh; rồng biến bại Huynh , thông minh thất tiết . Thanh long suy yếu , lương nhân ngu xuẩn; quan tinh cường thịnh , phu chủ mới quyền . Chư thần mạnh mẽ hợp âm tài , nhẹ uyên tuấn mỹ; hai quỷ tranh giành thê xung phụ , trinh tiết đáng khen . Hợp thêm mà nhiều sát gia tăng phi , chính là pháo hoa jì nữ nhân chi lưu; quỷ tụ mà chư hung hỗ đối, là lại xuât giá của phụ . Chi thượng thần cát , con gái hắn lương; chi thượng thần hung , con gái hắn hãn .

Lấy dụng truyền coi ích vượng tử của do , lấy các cung đoán thứ sáu hôn xong thiếu bởi vì . Nữ mệnh thích tọa khắc cung , chủ thận trọng mà có lễ; tọa sinh cung sợ thái quá mà có kiều tư; không...nhất thích hợp tọa xung cung , dao động càng có âm hợp nhân của , sợ biệt cung không chế , thì ôm tì bà mà gặp khác thuyền , nếu không cũng có môi giới ny chi lưu; tọa hại cung , chủ không hòa thuận mà đố kỵ; tọa hình cung , thêm hình thương ngang ngược; nếu tọa đức lộc cung , làm mệnh phụ suy của , mà đoan trang có phúc; nhập không hương không cứu , làm quả phụ đoán của mà ở goá không nơi nương tựa; tọa Dịch Mã càng vùng đinh thần , lại nhân phác thảo huyền âm hợp giả , sợ ngoan lễ nghi mà hãn bỏ trốn . Nếu tọa đinh mã nhân cát đem tha cung xa chế , hựu làm lấy quý luận vậy ; còn nam mệnh , đức cùng học đường thì làm quan thanh chánh . Cùng trường sinh đồng thời , thì là phú hậu . Gặp phá hại là học đường , thì lại lấy thuật sĩ suy hắn. Nếu phụ nhân giá trị phá hại là học đường , lại quyết là thanh lâu người vậy . Giá trị đức lộc lại đoán là hiền đức người mẹ vậy . Như là giá trị loại mà bàng thông của , thì nhâm học đoán mệnh bắt đầu có thể được nói vậy .

Năm này nhật can gặp thái dương , năng lượng ngoại trừ mọi thứ tai nạn lớn ương . Hành năm này mệnh giá trị khôi cương , hung ác gia tăng đồng thời họa không chịu nổi . Hai mã thiên quan ứng phụng chiếu , xuất hành vui mừng gặp vinh quang hưng thịnh . Nguyệt ghét thù oán gặp bức bách , đăng minh là quỷ tiểu kinh hoảng sợ . Dụng gặp phá hư nghi hoặc quá mức , Thiên Hỉ gia tăng gặp điềm cát xương . Thiên ất sinh mệnh phi thường phúc , dù có quan phi cũng không ngại . Mộ thần nhân sau gia tăng tại mệnh , nó nhịn sinh bình mùi gặp lúc. Truyền tống vùng hung chữa bệnh cùng thuốc , cần trục chuyền máu Kỵ mã sợ Huynh . Đằng xà ứ đọng vận khó thông , hổ quỷ tranh giành phương diện lao sái hung . Đại cương chính là sinh vượng tốt, được thời đắc vị tự nhiên xương . Xuân như dần mão thần tất cả ở , dù có hung thần cũng không ương .

Thứ tư nói: tụ tập các gia học thuyết phân luận mệnh cùng phú quý bần hiểm tăng đạo cửu lưu

Lấy can là người , can bên trên chỗ nhân chi thần đem ứng người . Lấy chi là nghiệp , chi bên trên chỗ nhân chi thần đem ứng nghiệp . Lấy trường sinh là thọ nguyên , tài tinh là tài bạch , lâm quan làm thức ăn lộc , nó chỗ nhân chi thần ứng thọ nguyên , chỗ gặp chi tướng ứng tài bạch cùng lộc ăn phương . Bệnh thần là bệnh , tử thần là chết , nó chỗ nhân chi thần ứng chết bệnh , chỗ gặp chi tướng ứng chết bệnh . Ban ngày ấn thụ là cha mẹ , tỉ kiếp vì huynh đệ , tài tinh Thê tài , Quan Sát làm phu , làm quan , thương thực là nam nữ nhân , chỗ nhân chi thần ứng phụ mẫu huynh đệ Thê tài cùng phu quan . Nam nữ chỗ gặp chi tướng ứng mọi thứ buồn thích .

Trước xem thọ yểu , lại xem cát hung , nếu là yểu mệnh thì không bàn gì nữa . Số tuổi thọ xem mệnh thượng thần tướng, mệnh bên trên kiến trường sinh , che chở hào giá trị vượng tướng , nhân cát đem giả , thọ nhất định cao . Nếu trường sinh che chở hào không vào mệnh bên trên, can bên trên giả , kiến nhật quỷ nhân hung tướng , khóa truyền không khắc chế , hoặc ngược lại sinh của hoặc hình giả , tử vong sắp đến . Tử vong kỳ hạn , xem nguyệt kiến thái tuế tháng nào nào tuổi sinh của , tức chủ tháng nào nào tuổi chết.

Can vì bản thân , vượng tướng sinh cát . Khóa truyền kiến tài phát tài , gặp quan được quan . Nếu can giá trị suy phí , gặp tài không thể được tài , gặp quan lấy tai hoạ đoán của , chớ hứa lấy quan luận vậy . Chi là nhà nghiệp , vượng tướng thì vinh ,   suy phí thì tàn lụi . Ba truyền là cả đời chỗ trải qua , sơ là thiếu lúc, trong truyền là tráng niên , mạt truyền là cuối đời . Thích nhất ba lan truyền sinh , sơ tài , trung quan, mạt ấn giả , cả đời phú quý thọ khảo thi . Sơ ấn , trung quan, mạt tài giả , thiếu niên được che chở dưới của phúc , trung niên có thể đăng sĩ , cuối đời có dư chi phí , chịu lấy ngu già . Như ba lan truyền khắc hoặc sẽ cục khắc can , hoặc mạt trợ giúp sơ khắc can giả , cả đời sở tác không được chẵn , khốn khổ không nơi nương tựa , chớ ngộ nhận làm quan tinh luận hắn.

Tài nhân cát đem cùng mệnh bên trên can bên trên kết hợp lại tướng sinh giả , tài không được hao tổn mong muốn làm giàu . Nếu tài nhân hung tướng , cùng mệnh bên trên, can bên trên tương xung tương khắc giả , đắc tài nhất định tiêu tan , đồng thời sợ bởi vì tài suy cho cùng họa vậy .

Quan nhân cát đem giả hiển đạt , nhân hung tướng nhập sĩ có gió sóng .

Can chi khóa truyền làm đề cương , trước xem xét an thân không chỗ nào tổn thương , sự nghiệp cả đời trải qua chỗ , tồn vong ẩn xuất hiện đừng râu tường .

Nhâm khóa lấy can làm chủ , can giả ngã vậy . Nó can chi khóa truyền đều là ngã tác dụng . Lại lấy thủ khóa nhập truyền là trải qua giả , lại lấy chống lên nhập truyền là suốt đời trải qua giả , lại hoặc lấy can của âm thần nhập truyền , hoặc lấy chi của âm thần nhập truyền , lại hoặc lấy sơ truyền mạt truyền làm quỷ quy can chi là suốt đời trải qua giả , đều là lấy sinh can so với can là bên trên cát . Nếu can khắc can thượng thần , khắc chi , khóa , dụng thượng thần là thứ cát , là an thân không chỗ nào tổn thương vậy. Này là bên trên cát số . Nếu can chi thượng thần , dụng truyền thượng thần được khắc hại hình xung phá giả , là thân thể của ta không chỗ nào an , cho nên tuyệt tự bại gia , tai họa tụng mất mạng , suốt đời không làm nổi , dưới chờ số vậy . Ắt thích hợp tường hắn. Nếu bàn về công danh , thì lại lấy khắc ngã làm quan , lại từ quý luận , không ở chỗ này hạn vậy .

Quan ( can ) lộc được mà có thể vinh thân , có chút chút ít tổn thương chi dụng tìm , tìm được chỗ tốt phương ở chân , hơi nghi hoặc một chút chẳng chịu được ngừng.

Tức xem xét can không chỗ nào tổn thương , càng thích hợp đoán can bên trên lộc thần , được mà thì tìm danh có lộc có thể hưởng , thứ nhân có lộc có thể dùng , cửu lưu đủ loại nghề thủ công kỹ nghệ buôn bán có thể chi phí . Nếu không không hãm , đồng thời năm mệnh , can chi , truyền dụng lại không đến hình xung khắc phá này lộc , tư là lộc không chỗ nào tổn thương , suốt đời có thể thủ phú quý , chính là đẹp số vậy . Nếu lộc được hình xung phá hại , là lộc có tổn thương . Tức vô sở y , thì tìm chi thượng thần lộc . Hoặc không lộc thì tìm dụng truyền lộc thần , vô không hãm hình xung phá hại là cát . Đóng can lộc chính là tự thân vinh hoa lộc , chi lộc trong nhà có sẵn lộc , dụng truyền lộc qua lại doanh tìm lộc vậy . Ba giả được một là đẹp , như ba giả đều không hoặc có không tốt , thì không chỗ nào dừng chân , không thể ngừng thủ vậy .

Hoặc tài hoặc so với hoặc ruột , không bị thương không khắc tinh tế suy tìm . Được cái ổn trong chịu đặt chân , đừng khiến suy bại lại vô tồn .

Như khóa truyền không lộc có thể theo như , lúc tìm tiền của ta hoặc so với hoặc ấn , đều phải không hình xung phá hại , mới có thể bình ổn có thể lập chân . Nếu có điều tổn thương lại gặp suy bại của hương , thì không chỗ nào dựa vào vậy .

Tức xem xét can bên trên làm nguyên nhân , thứ đem dụng truyền phối hợp tìm . Sơ nếu không thành phương đoán hai , mới biết việc này được nào bởi vì ( nếu không thành truyền phương đoán cứu , nên biết cứu ta có nào thần ) .

Khóa không toàn bộ cát , thích hợp trước tiên tìm can bên trên, lấy truy cứu nguyên nhân; thứ xem dụng truyền , lấy xem xét nó vận dụng . Như lúc ban đầu truyền không khắc có tổn thương , thì đoán trong truyền mạt truyền có nào cứu thần , nào mới có thể dựa vào, người nào có thể theo như , chuyện gì có thể là , mặc dù không được thành đại phú quý , cũng có thể được suốt đời của theo như . Số trong không nơi nương tựa , tư là dưới vậy .

Như thế nhâm khóa có cát có hung , không thể cầm một ... mà ... Luận vậy . Như công danh , minh không quan tinh hoặc có mà được không khắc , thì lại lấy ám độn được quan tinh , phụ mẫu được mà không bị thương , chỗ gặp cát thần cát sát cũng có thể lấy quý . Như độn hung dử đi nữa , thì công danh không thành vậy . Như hỏi tài , không tài tinh hoặc có gặp không khắc , lại lấy ám độn đắc tài tinh , phụ mẫu được mà không bị thương , chỗ gặp có cát thần cát sát cũng có thể lấy tài . Nếu độn can lại không , lấy thì tài không được tụ vậy . Lại có minh cát mà trốn hung , cũng là có hại , ắt thích hợp tường hắn. Lại xem xét năm mệnh thượng thần cùng nhật can cùng sử dụng thượng thần , hoặc sống hoặc so với hoặc hình xung phá hại phương là được thể vậy .

Muốn thưởng thức tiền trình có cùng không , nhật thần đừng vượng định vinh khô . Dụng thần nộ can trước quý , tước lộc cao chót vót sĩ đế đô .

Văn giai cần canh đồng long tướng , võ chức vẫn thích hợp đoán thái thường . Vượng tướng tướng sinh thêm thắng lợi dễ dàng , khắc tặc không vong cùng lắm tường .

Tài quan Lộc Mã xem tiền trình , thích nhất gia tăng gặp sinh vượng hương . Như gặp mộ tuyệt không vong địa, ứng biết bói sĩ không được là lương .

Nhật can sinh mệnh nhất định lên chức , quan gặp trường sinh bất luận cái gì lâu kéo duyên . Can được quý sinh nghĩ chủ tiến , quý là dụng khắc vị khó có thể bình an .

Lục dương nguyệt tương công danh hiển , trước sau dẫn từ khanh tướng tiến . Sinh động hỗ khắc chống đạn hặc , khóa đem chuyển sinh danh dự lượt .

Ba truyền ở giữa thoái tỵ đảo dạt , ba truyền dẫn vào Long Phi Thiên . Hào Quỷ gặp hổ quan thúc nhanh , đức lộc đến nhà danh hiển truyền .

Đem gặp nội chiến chuyển thiên quan , lộc gặp gặp chi thay chức đoán . Hung tang thiên võng tai họa ách khóa , phú quý Lộc Mã thiên chức quần .

Lưỡng quý giáp củng thân mệnh bên trên, thành lại toàn bộ gặp hoạn lộ trôi chảy . Thiên kỳ lâu năm chi nguyệt suy , nội ngoại thường dùng sinh khắc lượng .

Quý gặp đầu xung quan vào chức , quan nhân Thiên Mã được mới ân . Học đường ở mệnh từ Lâm trọng , phác thảo lưỡi tới người đem tư nhân cửa .

Huyền thai Dịch Mã bốn trọng gặp , cầu quan xem kém là học thần . Chu hổ uy nghiêm suy ngự sử , như gặp bốn mùa chức thân dân .

Quý thường thích nhất nhập quan hương , nguyệt tương thanh long nhập triều đình . Càng phùng niên mệnh gặp thái tuế , bình chương quốc sự tá quân vương .

Mão gia tăng ngọ là hiên xa giá , tuất là ấn phù Kỵ thần xung . Bốn xây toàn bộ gặp thiên tác hợp , tam kỳ nhập truyền có kỳ công .

Đoán vòng trăm phủ có thành tựu khí , cố tổ không truyền quy bên trong cửa . Tuyệt xử gặp sinh đừng có thể phục , quanh co nhập truyền giảm toàn lên chức .

Tam hợp sinh quan vinh hiển tiệp , bốn thời trở lại bản đi quan trễ. Phục ngâm đinh mã phòng hạch tội , đức tang thật thành lộc tuyệt kỳ .

Đêm quý ở mệnh nhất định quy điền , rồng tổn thương thái tuế trở lại lâm tuyền . Trộm lập can chi hung nhưng đợi , quỷ gặp ba bốn họa người nào yêu .

Thiên ất mão dậu số phí thời gian , đỏ chim làm quỷ phòng truất nhiều. Chu không đồng thời tuổi đến chiếu mệnh , thái dương rơi về phía tây tước lật sóng .

Quý làm sao——Quan ấn , quý gốc rể vậy . Lấy học nhi được danh giả , nhất định ấn hào chi cao lãng; lấy công mà danh giả , nhất định hào Quan của hưng thịnh . Lấy lộc mà bốc nó lộc của tôn ti , lấy sẽ mà bốc kỳ thành của tuế nguyệt . Lấy bát quái là phương góc , lấy ngũ hành là chủ quản thuộc , lấy lục thần là lớp đừng. Kim làm vũ khí hình , thủy là sông biển , thổ chủ thuế phú , người gây nên hoả hoạn lễ nghi , mộc chủ khảo công . Càn là tây bắc , tốn là đông nam . Ba làm thủ nuôi , năm là cái thiếu . Rồng là văn chương , hổ là võ thuật . Tước là ngôn luận , Đoài là thủy lợi nhuận . Mà quan chế thay mặt càng , thì tùy ý mà khởi vậy .

Phú làm sao——Tài lộc , phú gốc rể vậy . Sinh bình tiêu xài giả tài vậy. Vượng tất có hơn; sinh bình của an nhạc giả phúc vậy. Mạnh giả thêm khánh . Duy có tài mà vô phúc giả , giàu buồn; có phúc mà không tài giả , bần mà vui vẻ . Như thế nhất định lấy thân được của , cho nên viết can không thể gây thương vậy .

Hỏi mà Kỵ lục xung , hỏi thê mà Kỵ tài hãm , đều không thể thân mệnh không vậy . Hỏi mà Kỵ giả dối , vượng tướng thì nhiều, hưu tù thì ít, không tán thì hình xung , khắc phá thì bạo . Vùng cát thần mà hiền lương , gia tăng hung thần mà ngang bướng , vượt thân mệnh mà bước loại , đăng nhật nguyệt mà vinh quang hưng thịnh . Xem huynh đệ giả , thì xem huynh đệ nó anh ấy đều là nhóc con tôn .

Thọ yểu làm sao——Thì lại lấy phá tán không xung định của yểu , nhật nguyệt vượng tướng định của thọ . Tuần không hạn tuyệt , Thiên khắc Địa xung , là cùng hiếu ( khảo thi ) cuối cùng vậy . Suy mà nguồn gốc của , mặc dù nhật nguyệt có thể biết vậy . Tự suy bằng nhật , lục thân bằng dụng . Cũ chuyên cầm ấn là thọ giả , không phải vậy .

Quý mệnh , lấy Lộc Mã quan tinh đắc vị , quý thường long tước chủ quản quyền . Là văn danh hải vũ công khanh , chính là thân liệt miếu đường đem tướng . Chu tước màn che hữu tình , nhất định chủ đăng khoa cùng thứ . Thái thường sát ấn tướng sinh , định chủ thành lập công huân . Vượng tướng đở viện chính là nước miếng phải hiển hách , hưu tù thất lệnh là tạ chính từ quan .

Chu tước trường nhìn vị , nộ gia tăng can , trải qua mệnh nhập truyền . Lộc Mã chính là giá trị không vong , quan ấn càng gặp mộ hãm . Sắp già mây xanh lận đận , cao chót vót một thay mặt lạnh nho . Này là tri thức danh sĩ mệnh .

Phú mệnh , lấy rồng thường vượng tướng , giao gặp tài thần; can mệnh cùng bình , hỗ gia tăng sinh hợp . Chính là kho tàng lợi nhuận của khách , là tư lương cự vạn nhà . Quan tinh không hãm , ấn thụ mộ chết , nguyên do không thể ra sĩ giả vậy . Nếu gặp Lộc Mã nộ cũng có thể được chức .

Nguy hiểm mệnh , nặng thì sát hại , nhất định phạm nhật nguyệt , vong kiếp, hình xung khắc hại can mệnh . Hoặc chu tước bạch hổ hỗ đến tổn thương . Xem khóa thể loại thần , thì biết quân tử tiểu nhân .

Nghèo khó mệnh , lấy rồng thường mất vị , Lộc Mã không hãm , nhật thần hỗ khắc đồng thời đừng suy , khóa thể tàn tật hình hại , hoặc gặp áo jacket xa khắc , nội chiến ngoại chiến , hoặc gặp che mộ nhập mộ , xông lên dưới xung , cuối cùng sớm cơm áo gian khổ , qua tuổi cơ hàn cục xúc .

Tăng đạo mệnh , khóa gặp không vong , hoa cái gặp ngọ gia tăng mệnh , truyền gặp mẹ goá con côi . Thái xung phát sinh dụng tổn thương chi , phiêu bồng khốn ách không nơi nương tựa , xong đi làm tăng học đạo . Sinh phù quý đức , giới hành tôn nghiêm . Rồng Chu cầm quyền , thông văn bản rõ ràng thanh nhã . Hổ tỵ giá trị lệnh, hung ác ác quái đản . Chu hợp sau âm , tà tư nhân bất chính .

Cửu lưu mệnh , huyền vũ thiên không hoà thuận , thái dương thiên sau giao sinh . Quý thường thi ân , khóa thể du lá . Hoặc dần thân tướng giá trị , hoặc sửu mùi gia tăng gặp . Không phải chữa bệnh bói tinh thuật , định là tăng đạo cửu lưu . Quan phù chu tước làm đao bút , thiên thầy thuốc khí làm trung y , viêm bên trên gồm thông quản quách nghệ , quý không đạo kế hi văn dịch .

Ẩn dật mệnh , khóa thể du thích hợp , nhật thần hòa hợp , nhưng quan ấn bị quản chế , hung ác nhân không , can nhân phụ mẫu trường sinh , mệnh củng chu thường quý sau . Là sơn cốc u lặn người này , chính là lâm tuyền ẩn sĩ chi lưu . Gặp tuế nguyệt thái dương nhân ân chiếu chờ cát thần giả , nhiều lần nhận lời mời của vinh . Sinh hợp tuân mệnh , so với thoát không được đi giả vậy .

Cát mệnh tốt nhất được ba ánh sáng, tam kỳ , lục nghi , hiên đóng , thời Thái , long đức , quan tước , phú quý , chế tạo ấn , chước vòng , thuận lợi , vinh hoa , đức khánh , đoàn tụ , tốt đẹp trảm quan mười năm khóa , thì mệnh không phải phú tức quý vậy. Cần không tổn hại .

Hung mệnh được hung khóa , như tam âm , ngậm miệng , người xa quê , ba giao , loạn thủ , xung phá , dâm dật , cô thần , quả tú , độ ách , không lộc , tuyệt tự , truân phúc , xâm hại , hình thương , hai phiền , thiên họa , thiên ngục , thiên khấu , thiên võng , phách hóa , long chiến , chết số lẻ , tai họa ách , ương tội , quỷ mộ , lệ đức , sáu thuần , hai mươi tám hung khóa nội không cứu thần giả , thì mệnh là dưới nghèo khó giả vậy. Thậm chí chết vậy .

Thứ năm nói: lục thân cùng sinh ra nào chờ người ta

Phụ đoán thái thường , cũng có đoán quý nhân cùng Ấn tinh . Nếu vượng tướng sinh phù nhật can hoặc bản mệnh , cùng không gặp không thất bại . Thì phụ hữu duyên trợ giúp , được phụ lực . Nếu khắc hại can mệnh , thì không được phụ lực .

Mẫu đoán thiên sau cùng Ấn tinh . Nếu vượng tướng sinh phù can mệnh , không gặp không thất bại , thì được tình thương của mẹ , nếu không không được mẫu lực . Nếu ngược lại thương thiên sau hoặc Ấn tinh , cùng mẫu vô duyên vậy .

Thê đoán thiên sau thần sau Thê tài ( dương thần ) , thiếp đoán thái âm Thê tài ( âm thần ) cùng từ khôi chỗ nhân chi tướng , cùng can mệnh tướng sinh không hình xung phá hại , thì được hiền thê thiếp vậy .

Huynh đệ tỷ muội đoán thái âm tỉ kiếp , nếu được vượng tướng sinh phù can mệnh , không hình xung khắc hại không vong thất bại giả , chính là được huynh đệ tỷ muội lực , không lại không có duyên bất lực vậy .

Tử tức đoán lục hợp tử tôn các loại, nếu nhân vượng tướng khí độ sinh phù can mệnh , thì được hiếu thuận chi tử . Nếu không , là hãn nghịch chi tử vậy .

Trở lên phụ mẫu vợ chờ lục thân , còn phải tham khảo thêm mười hai cung của lục thân phương là hoàn mỹ vậy .

Sinh ra ở gia đình giàu có không , thì đoán bản mệnh rơi vào nào vị , phải chăng gặp không thất bại . Vượng cùng nhau nhân cát đem cát thần , thì sinh ra ở nhà giàu sang , nếu không bình thường nhà . Lại đoán thai thần vượng tướng cũng chủ sinh ra nhà giàu sang vậy. Nếu không bình thường hoặc khốn khổ nhà vậy .

Thái thường gặp năm đó thái tuế xung , chủ năm đó tang phụ . Thái thường gặp khắc hoặc hình , họ chủ phụ bất lực . Thiên sau chỗ nhân chi thần , được can chi thượng thần chỗ xung khắc , chủ mẫu rời khỏi hoặc tử vong , như sau nhân thần gặp không hoặc thất bại cũng là . Tỉ kiếp gặp tổn thương hoặc nhập mộ , chủ huynh đệ it hoặc cô độc . Thái âm nhân thần không bị thương , chủ có tỷ muội . Rồng sau hỗ tổn thương , đàn lạnh sắt lạnh . Âm dương hoan hợp , phu xướng phụ tùy . Nhật phạm thần trống bàn mà ca , thần kỳ kạn sư tử hà đông rống . Mẫu không phải chánh thất , càn phụ đều âm . Thứ truyền Huynh tụ , mất chẵn tại trung niên . Dụng thần tài động , mất đi thân nhân tại sớm tuổi . Năm làm mão dậu mà vào không thân , theo nương lại xuât giá . Tử làm bạch hổ mà dưới gặp Ly minh , đa phần chủ con tò vò thừa tự . Nguyện ý nghe kê , mệnh gặp sinh phù , càng thấy tử tôn xa trợ giúp . Thích văn hạc âm thanh, tử gặp quý đức , khiến cho tự đều là hiền . Bốc buôn bán khóc tử , tử được ấn hình , bá đạo không trẻ trẻ bị thiếu hụt .

Thứ sáu nói: chức nghiệp phẩm cách cùng sinh ra vòng cảnh

Chức nghiệp đoán chi bên trên thần . Thần bên trên là kim , là chức là hình , lính thuộc kim ngành nghề . Nếu là mộc , kỳ chức nghiệp là nông lâm nghiệp hoặc mộc ngành nghề . Nếu là thủy , là thủy lợi nhuận hoặc là vận chuyển nghiệp . Nếu là hỏa , kỳ chức nghiệp là lô dã nhà chế tạo vũ khí , vi không quân . Nếu là thổ , thì thuộc cục thuế hoặc là bộ binh lục quân . Nếu là vượng tướng sinh can mệnh , thì có thể xứng chức , càng nhân cát đem giả càng tốt hơn. Này ngoại vẫn đoán nó chi của âm cùng ba truyền có không tổn hại hại không , mới có thể hoàn mỹ .

Phẩm cách đoán can bên trên thần chỗ nhân thiên tướng . Như nhân thanh long , quý nhân , thái thường các loại, người này phẩm cao thượng . Chu tước phẩm chất cao mà lại tri thức cao , quá hại người phẩm phong nhã mà lại tốt âm nhạc , huyền vũ , Đằng xà , câu trần , thiên không các loại, phẩm cách ti tiện tốt dũng gian trá vân vân.

Sinh ra vòng cảnh , chi trái là trái, chi phải là phải. Chi chỗ xung của thần là đối diện . Như trời chi lấy tử làm nhà , thì sửu là trái, cũng là trước . Hợi là phải, cũng là sau . Lấy ngọ là đối lân .

Lại lấy giáp là lớn cây hoặc cây rừng , lấy ất là cỏ cây hoặc là hoa cỏ , lấy bính là thái dương , đinh là đèn ánh sáng, lấy mậu là núi cao hoặc cao lầu , lấy kỷ là núi nhỏ , lấy canh là đường sắt hoặc nhà ga , lấy tân là kim thuộc ngành nghề , lấy nhâm là lớn biển , lấy quý là dòng sông hoặc cống rãnh , giòng suối nhỏ .

Lại giáp là sét là rồng , là lương là tòa nhà . Nếu sinh tại thu , sét lấy im tiếng , sinh tại xuân , sét mới có âm thanh . Sinh tại hạ năng lượng dẫn phong sinh mát , sinh tại đông cũng sợ che trời sáng ất là gió , tại sơn lâm chính là thanh mộc , tại điền viên là đào lý . Xuân trẻ trung nhánh nảy mầm , hạ cành lá trôi chảy mậu , thu mộc lá tàn lụi , đông hàn lá rụng tận . Bính là Nhật là sét , là lô là dã . Xuân có huyên hòa, hạ có viêm chưng , thu dương thu liễm , mùa đông hối minh . Đinh là liệt tinh , là đèn sáng vào đêm thì minh , mặt trời mọc thì diệt . Xuân như hắc ín sơn đèn , hạ có hoả lò gia tăng than củi , thu mà tinh quang xán lạn , đông hàn nằm hỏa địa tàng . Mậu là sương , là hà , là Sơn . Như gặp quý thủy , chính là mưa sau thành hà . Kỷ là mây , làm ruộng trù . Như cùng giáp kết hợp lại , chính là vân lôi giao làm mưa xuống . Tọa dậu gặp trạch , chính là sông núi hơi nóng hứng mây . Canh vi nguyệt , là sắt . Nếu được ất tị phong môn , chính là ánh trăng theo tiếng gió . Hoặc gặp Nhâm Tý , có thể hiệu hải triều , nguyệt dây . Tân là sương là kim , nhâm là mưa móc là ao . Gặp đinh thì tinh hà . Quý là mưa là suối .

Tử là thủy , có hắc trì tượng . Sửu là ẩm ướt thổ , có liễu bờ tượng . Dần là mộc , cũng là rộng cốc tượng . Mão là mộc , có rừng cây , quỳnh Lâm tượng . Thần là ẩm ướt thổ , có cỏ trạch tượng . Tị là gió , có đại dịch tượng . Ngọ làm lửa, có phong ai tượng . Mùi là ấm thổ , có hoa vườn tượng . Thân là địa, có danh cũng tượng . Dậu là trạch , có chùa chuông tượng . Tuất là đất khô , có vùng quê tượng . Hợi là trời cửa , có treo sông tượng .

Tử là giang hồ khe suối , sửu là cung điện cầu cống , mão là quan tài cửa sổ , thần là đồi cao phần mộ , tị là cung nỏ miệt sọt , ngọ là tam hà cũng là sơn lâm giả , mùi là tửu quán phương phòng , thân vì thần từ nhà ma , dậu là kho lẫm núi đồi , tuất là thành lao , hợi cái tạ cứu phòng .

Canh tân đạo nghiêng khôn cấn vị , Nhâm Quý khe suối sông bên cạnh giếng , giáp ất là Lâm chỉ hành cây , bính đinh vượng chỗ đồi cao ngay cả , mậu kỉ trạch vườn mộ phần hướng đây, cần miệng miệng can tử tế thiên , thổ kim thủy hỏa là hầm lò táo , canh tân đối mài cùng miệng cửa sổ , Tý Ngọ cổng chính nửa lâu phòng , bốn mạnh chung sống là nhà tranh , lửa mạnh đồi cao chủ phần mộ , kiến trúc mộ phần lũng thống khổ vong , bốn vị tương xung có tai hoạ , trên dưới tướng sinh phúc cả sảnh đường , thổ là khôn cấn kim càn Đoài , thủy hỏa ly khảm nhất định tương đương, mộc chủ chấn tốn tìm bát quái , khắc trạch nhất định có không tốt . Lục hợp thanh long giáp ất cây , đối cành vàng tổn hại cùng toác da . Chu tước bính đinh đồi cao lân , mậu kỉ cao mộ phần là lân cương vị . Canh tân làm đạo đoán nghiêng chính , Nhâm Quý càu lạch ngòi khe tường . Nên biết bốn hướng đoán đi xa đối, cong cương khúc chiết nhận hình thương . Bên trên khắc dưới hề mà nhất định dưới, dưới khắc bên trên thời khắp nơi sườn núi cương vị . Mệnh trước năm thần làm nhà dụng , mệnh sau ba thần giữ gìn là trang . Trạch thần bên trên khắc trong nhất định lên, người vong nhà tan gặp trốn dời . Dương gặp dương chi tổn hại miệng nhỏ, âm gặp âm chi mẫu mệnh khó . Ba dưới khắc thượng quan sự tình lên, ba bên trên khắc dưới giết vợ nói . Bốn vị tướng sinh vạn sự cát , gặp khắc được hình tai họa phương diện .

Lại hợi là lợn , tuất là chó , dậu là gà , thân là khỉ , mùi là dương , ngọ là mã , tị là xà , thần là rồng , mão là thỏ , dần là chồn , sửu là tuổi trâu , tử là chuột .

Can giáp bớt tử mậu can má lúm đồng tiền , can canh châm loét đồng thời cứu má lúm đồng tiền . Thường lấy có hình là định đoạt , chuyên tâm nhớ kỹ xem xét nghĩ đoán .

Diện mạo:

Quý nhân——Xương thanh tú cơ bắp phong diện mạo rõ ràng , mũi lại tựa như treo túi kho lẫm tràn đầy , ngôn ngữ trầm tĩnh mắt sóng ngang .

Đằng xà——Đầu nhọn trực tiếp đỏ phát sinh hiếm lạnh , lắm mồm sàm ngôn bần mà lại mỏng , đằng chiên gian loạn kế trên trán ngang .

Chu tước——Tiện kém ti phàm phụ nữ hiệu , trực tiếp đỏ đa dâm tính tình gấp gáp , rung thân nhẹ nát hiếu chiến tranh giành .

Lục hợp——Sắc thanh tú chiều cao xương tự thanh , hoặc làm lại nhân xa tượng dịch , mặc dù dính viết văn cũng kinh doanh .

Câu trần——Hình bản thân đến hung trực tiếp sửu , môi eo thô lung mắt ác vàng, thêm tranh giành lắm mồm là lạnh nghèo .

Thanh long——Thanh long bên trên lại phú hào dân , mặt mày phân minh định quý nhân . Thân lại tựa như thanh tùng không uổng khúc , thần thanh má đỏ tốt công văn .

Thiên sau——Thiên sau nhà lành mỹ phụ nữ nhân , lông mi mở to mắt tinh tế trực tiếp quang phân . Mười ngón thon dài răng chặt chẽ , sinh tình rỗi rãnh nhạt tốt thân eo .

Thái âm——Thái âm thanh tao lịch sự thật cao đánh dấu , tính thiện âm thanh nhẹ nhạc nghệ cao . Hình gầy trực tiếp phương mặt mày tinh tế , trang điểm nhạt nhẽo quá xinh đẹp .

Huyền vũ——Huyền vũ dương tặc lính thu vào quân , trực tiếp tiểu sắc vi mắt trái bất tỉnh . Màu đen môi thô hình nhất định sửu , mắt lác dò xét vật đêm cũng do một nghĩa ấy .

Thái thường——Thái thường tai đại diện đoàn viên (tròn) , thịt chán cơ bắp miệng thơm lưỡi phương diện . Tốt lấy tươi mới áo nhạt trang trí , nếu không đỉnh đầu tấn lan bớt .

Bạch hổ——Bạch hổ dương hung binh dựa vào hành , theo thần hình tình hình mắt trợn lên . Hạng ngắn dẫn khoát thân béo lùn , đầu phát sinh thưa thớt ác tính tình .

Thiên không——Thiên không tăng đạo thiện nhân nhà , mặt lạnh đầu hoàng sáp nói che . Bản chủ bần hàn cô đói khốn , như ở bốn mùa có này chút ít .

Giáp kỷ hợp chỗ con mắt nghiêng , ất canh hợp chỗ định bò răng . Bính tân sẽ được gặp vàng trắng , đinh nhâm tướng mạo áo đến che . Mậu quý kiển môi Parallel port lớn, tử tế đẩy tới định không kém .

Thể vũ ưu khuyết điểm , suy đoán can mệnh thượng thần , lấy sơ truyền là miện , trong truyền là thể , mạt truyền là chân . Tế tra can mệnh của dương thần , dáng vẻ gặp vậy . Hòa hợp khóa thể nhập cách , mệnh can vượng tướng sinh hợp , giao đồng thời cát thần , đức dày hiền lương người này . Thể tượng gặp ác , nhật thần phá hại tàn tật , hỗ giá trị hung tinh , chính là cay nghiệt khinh cuồng hạng người .

Đăng minh hợi hề bạt tụy cùng đồng , thần sau tử hề hiệp tà trí khéo léo , đại cát sửu hề cho dự thích lá , công tào dần hề nho nhã phong lưu , thái xung mão hề mỹ lệ du quần , Thiên Cương thần hề cương kình mãnh liệt , thái ất tị hề linh lung rộng rãi . Thắng quang ngọ hề hồng viễn cao minh , tiểu cát mùi hề lặng im an nhàn , truyền tống thân hề khu phi yêm chợt , từ khôi dậu hề việc ngầm giảo hoạt , sông khôi tuất hề cường bạo bất tỉnh ngu .

Năm mệnh gia tăng tại mão dậu , làm việc sớm dời đêm đổi . Rồng hợp dưới gặp sửu mùi , là người khẩu phật tâm xà . Vũ sẽ quá âm , trào 'phong lộng nguyệt' . Hổ đồng thiên về sau, luyến rượu mê hao phí . Thời gặp dậu mùi mà nhân lưỡi , tuyệt chợ búa hô lô . Tài đồng chu tước chủ khẩu thiệt phát tài , vũ gặp quan quỷ bởi vì gian ngụy thành sự . Thái âm gặp cung Ngọ , chủ treo cổ tự tử của họa; năm gặp mẹ goá con côi , tự cam nửa đời cô đăng; nhật gặp không vong , thêm đồng thủ dương chết đói .

Vui mừng ẩm thực vật gì: giáp ất nhật can thích ăn rau quả , bính đinh thì thích ăn tráng miệng , mậu kỉ thì thích ăn canh trong vật , canh tân thì thích vị cay , Nhâm Quý thì thích ăn thịt loại .

Người nam này bộ phận sinh dục khán pháp: chữa thương quan . Là giáp nhân thanh long càng đấy, hình thức tình hình thẳng dài. Nếu là ất đem được lục hợp , hình thức tình hình cương thời lược bỏ cong . Nếu là bính chính là chu tước , hình thức tình hình quy đầu tinh tế , đến gần tinh hoàn lớn dần viên (tròn) mập , màu của nó đỏ . Nếu là đinh đem nhân Đằng xà , hình thức tình hình dài nhỏ , màu của nó ửng đỏ . Nếu là mậu thổ đem được câu trần , hình thức tình hình trường mà to béo , sự tình sau vẫn có hơn cứng rắn . Nếu là kỷ thổ đem được thiên không , hình thức tình hình đầu đuôi lớn giống nhau , hơi dài chỉ vì hoàn toàn cứng rắn . Nếu là canh đem nhân bạch hổ , hình thức tình hình viên (tròn) mập hơi ngắn , nhưng kỳ lực bền bỉ . Nếu là tân đem nhân thái âm , hình thức tình hình như trùy . Nếu là nhâm đem nhân huyền vũ , hình thức tình hình to béo viên (tròn) mà dài. Nếu là quý nhân thiên về sau, hình thức tình hình viên (tròn) hơi béo .

Giải thích giáp là dần , ất là mão , bính là ngọ , đinh là tị , mậu là thìn tuất , kỷ là sửu mùi , canh là thân , tân là dậu , nhâm là tử , quý là hợi .

Còn như phụ nữ bộ phận sinh dục , quá bất nhã , nguyên nhân không liệt kê . Nhưng nó khán pháp cũng lấy Thương Quan , cùng người nam này lược bỏ đồng , có thể tưởng tượng mà được hắn.

Tửu lượng sâu thiển: đoán ba truyền bốn khóa , nếu hỏa thổ thêm mà vượng vô thủy giả , nó tửu lượng kinh người . Hoặc hỏa thổ kiêm hữu mộc cũng là . Nếu bốn khóa ba truyền kim thủy thêm mà vượng , thì người này một uống tức say .

Người này có hay không đeo mắt kiếng không: nó khán pháp bốn khóa ba truyền bên trong có bính hỏa ngọ hỏa hoặc Chu tỵ các loại, được Nhâm Quý huyền vũ tử hợi chờ thủy chế , người này có đỡ kính mắt . Tiếp theo lại khán đại vận có hay không cứu chế , phương là hoàn mỹ .

Lục thân ở bên trong diện mạo tượng người nào , nó khán pháp tại bốn khóa ba truyền ở bên trong, thứ nhất thứ hai khóa có Chính Tài , tượng phụ . Chính ấn tổ phụ , thực thần bà nội . Chính ấn cũng là mẫu , Chính Tài cũng là cô mẫu . Thiên Ấn cậu , Chính Tài cũng là cô mẫu . Thứ ba bốn khóa cùng ba truyền có hay không tổn thương , có tổn thương có thể cứu không , mới có thể đoán nó chỗ tượng vậy . Tỉ kiếp tượng huynh đệ .

Béo gầy khán pháp , đoán thực thần . Tại thứ nhất thứ hai khóa , thứ ba bốn khóa có hay không tổn thương thực thần không . Như có thương tổn , ba truyền trong phải chăng khắc chế . Tổn thương chi thần ức sinh trợ thực thần chi thần . Tiếp theo lại xem Thê tài , nếu tài được ăn sinh , mà Ấn tinh đở nhật can mà lại không trợ tiêu , tất có mập của tình trạng . Này ngoại vẫn đoán hai mươi tuổi đại vận trước cùng lưu niên ảnh hưởng , nó béo gầy phán của vậy .

Chiều cao khán pháp , lấy ngũ hành hình thể mà nói . Mộc là trường loại hướng bên trên sinh trưởng , hỏa là khói bị khí lưu động hướng về bên trên lên chức , khói cao hỏa không cao . Thổ là ti dưới, bởi vì tại người của chân dưới như thế . Sơn mấy cao đều tại người của chân hạ. Kim loại cứng rắn , nhưng qua lửa đốt có thể kéo dài , nguyên nhân kim gặp hỏa có thể lời bàn cao kiến . Thủy là theo như địa thế chảy dài , lúc được thực vật hấp thu , cũng sẽ cao cao tại bên trên. Nếu minh bạch ngũ hành hình thể , thì suy chiều cao liền có chính xác . Thì lại lấy nhật can bên trên thần , lại xem bốn khóa ba truyền lệnh bên trên liền có thể biết vậy .

Thứ tám nói   trọng yếu phú văn

Tâm   ấn   phú

Lục nhâm nhập tay trước ngày mai thần , lấy nguyệt tương gia tăng tại xem thời của bên trên, xem âm dương là bốn khóa của phân . Khắc tặc là sơ dụng khởi nguồn , tướng bởi vì làm trong mạt chi thân . Khắc thêm so với dụng liên quan hại , không khắc là lấy là sân , phu mão tinh lúc cúi đầu ngẩng đầu tại dậu bên trên, nếu khác trách lấy can chi của hợp thần , phục ngâm lấy hình xung là định , tám chuyên lấy thuận nghịch là thật . Thiên ất ở ở bên trong, sau sáu trước năm .

Quý nhân——Giải phân ( tử ) nhất định chúc sự tình tại đầy tớ nhỏ , thăng đường ( sửu ) thích hợp gởi thư khiếu nại về công phủ . Bằng mấy ( dần ) có thể yết kiến vu gia , lên xe ( mão ) thích hợp tố từ tại đường. Tị ngọ được cống hề quân thích thần quần , thìn tuất giận trong ngực hề dưới buồn bên trên nhục . Dời đường ( thân ) tất có tìm can của vinh , dự thính ( mùi ) tất có tiệc rượu của ngu . Vẫn giáng cung ( hợi ) thản nhiên an cư , nhập phòng riêng ( dậu ) không được hoảng sợ thà rằng .

Đằng xà——Nhưng thấy đằng xà , sợ nghi nhiễu loạn . ( không thêm tuất hợi ) đậy nhãn ( hợi ) thì không buồn không họa , bàn quy ( sửu ) thì họa tiêu phúc hòa hợp . Mọc sừng ( dần ) nhe răng ( dậu ) họa phúc lưỡng đường , nhân sương ( tị ) phi không ( ngọ ) đừng tường không phân biệt . Vào rừng ( mùi ) hề phong không thể chặt , rơi xuống nước ( tử ) hề từ tâm không họa . Lúc cửa ( mão ) mà treo kiếm ( thân ) đều là thành hoạ , nhập mộ ( tuất ) mà tượng rồng ( thần ) đồng thời là giải thích khó .

Chu tước——Chu tước nam phương văn sách có thể phòng . ( không thêm dậu tuất hợi tý ) tổn hại lông ( tử ) vậy tự thương hại khó thoát , che mặt ( sửu ) vậy động tĩnh được xương . An ổ ( dần mão ) hề trì trệ sa vào , đầu lưới ( thìn tuất ) hề ngoan sai lãng quên . Nghiêm ngặt miệng ( thân ) ngậm phù ( ngọ ) quái khác qua quan nói tụng , gặp mộ phần ( mùi ) vào nước ( hợi ) bi ai mà tại gà cửa sổ . Quan tai họa bắt đầu bởi vì đêm táo ( dậu ) , tin tức đến cũng duyên ban ngày liệng ( tị ) .

Lục hợp——Việt có lục hợp chi thần hôn nhân tốt hội. ( không thêm thân dậu tuất hợi tý ) chờ lệnh ( hợi ) cùng đồng , không được hiệp ( tị ) hồi hộp . Bất hoà ( tử ) hề vô lễ sự tình phương diện , tư nhân vọt ( dậu ) hề không được minh của tù địa. Nhân hiên ( dần ) kết phát sinh ( thân ) từ môi giới mà thành quần , làm trái lễ ( thần ) vong xấu hổ ( tuất ) bởi vì vọng bốc lên mà gia tăng lỗi . Thăng đường ( ngọ ) nhập thất ( mão ) đồng thời là đã liền của xem , nạp thải ( mùi ) trang nghiêm ( sửu ) đều là muốn thành của Ví dụ .

Câu trần——Hoặc gặp câu trần phát sinh dụng , tất nhiên đẩu tụng tranh giành quan , càng gặp được càng ( sửu ) đầu cơ ( tử ) được nhục ám bị độc hại . Bị tù ( dần ) hề thích hợp lên lớp giảng bài , nâng ấn ( tị ) hề có phong ấn bái . Lâm môn ( mão ) hề nhà bất hòa, khoác lưỡi ( dậu ) hề thân bị trách . Thăng đường ( thần ) có quan coi ngục lấy cấu kết , bất hoà ( ngọ ) bởi vì kẻ khác mà mê nghiêm ngặt . Nhập dịch ( mùi ) hạ ngục ( tuất ) qua lại kiện tụng kê lưu lại , xu thế hộ ( thân ) khiên váy ( hợi ) liên tục cấu kết cải cách .

Thanh long——Thanh long tiền kiếm được mặc dù chủ thuận lợi , tại lục ( mùi ) bàn bùn ( sửu ) tính toán chưa thực hiện được . Đăng khôi ( tuất ) hề tiểu nhân tranh tài , phi thiên ( thần ) hề quân tử muốn động . Thừa vân ( dần ) khu sét ( mão ) lợi nhuận lấy kinh doanh , tổn thương vảy ( thân ) phá sừng ( dậu ) thích hợp ư yên ổn . Thiêu thân ( tị ) đậy nhãn ( ngọ ) bởi vì tài có bất trắc của buồn , vào biển ( tử ) bơi sông ( hợi ) bởi vì động có phi thường của khánh .

Thiên sau——Sau có thiên sau chi thần che che giấu việc ngầm của phụ . Thủ khuê ( tử ) trì sự ( hợi ) động dừng lại thêm thích hợp , dựa hộ ( dậu ) lâm môn ( mão ) háo dâm không đủ . Khiên duy ( tuất ) nằm gối ( ngọ ) không phải thán tức mà rên rỉ , trần thể ( tị ) phá trang ( thần ) không được khóc bi ai mà nhục nhã . Cuộc sống an nhàn rỗi rãnh bởi vì lý phát sinh ( dần ) tu cho ( thân ) , tủng sợ kinh hoàng duyên là nhìn trộm ( sửu ) mộc dục ( mùi ) .

Thái âm——Thái âm chỗ là che che giấu , họa phúc lúc nào tới không được minh . Giật dây ( tử ) thì thiếp phụ tướng khinh , nhập nội ( sửu ) thì tôn quý tướng trùm . Được xem xét ( tuất ) hề lúc buồn quái khác , tạo đình ( thần ) hề thích hợp bị ngoan sự tình . Tiển đủ ( dần ) thoát khăn ( ngọ ) tài vật văn thư ám động , trần hình ( hợi ) nằm gối ( tị ) trộm cướp khẩu thiệt buồn sợ . Đóng cửa ( dậu ) xem sách ( mùi ) thanh nhã hiệu kẻ sĩ của chính , vi hành ( mão ) chấp chánh ( thân ) thiên nghi quân tử của trinh .

Huyền vũ——Huyền vũ di vong âm tặc lạc đường . Tán phát sinh ( tử ) có sợ bắt lấy tâm , thăng đường ( sửu ) có can tìm tâm ý . Thích dần hề vào rừng khó tìm , sầu thần hề mất đường tự chế . Dòm hộ ( mão ) vậy nhà có đạo tặc , quay lại nhìn ( tị ) vậy nhẹ lấy được hồi hộp . Phục tàng ( hợi ) nhất định ẩn vào thâm thúy của hương , không thành ( mùi ) tất bại tại rượu và đồ nhắm của địa. Cướp đường ( ngọ ) rút kiếm ( dậu ) tặc nghi ngờ ác công của mà ngược lại tổn thương , chiết đủ ( thân ) bị tù ( tuất ) tặc thất thế cầm của mà có thể lấy được .

Thái thường——Thái thường tiệc sẽ rượu và đồ nhắm tướng phụng . Bị gông ( tử ) nhất định giá trị quyết phạt , ghé mắt ( dần ) cần bị kẻ nịnh bợ . Di quan ( mão ) vậy tài vật bị tổn thương , nghịch mạng ( tuất ) vậy tôn ti bắt đầu tụng . Ngậm chén ( thân ) được tước ( sửu ) không được chuyển chức mà thiên quan , chế tạo ấn ( tị ) nâng thương ( mùi ) không được chiêu mộ mà vui mừng . Nhân hiên ( ngọ ) có đổi bái của phong ấn , bội ấn ( thần ) có thiên quan mệnh . Hợi là chiêu mộ mặc dù thích mà nhất định dưới ghét , dậu làm khoán sách mặc dù thuận mà phòng sau mạnh mẽ .

Bạch hổ——Bạch hổ con đường quan tai nạn bệnh tật tang . Ngâm nước ( tử ) âm thư không đến , đốt người ( ngọ ) họa hại ngược lại xương . Lâm môn ( mão dậu ) hề tổn thương chiết nhân khẩu , tại dã ( sửu mùi ) hề hư hao tuổi trâu dương . Leo núi ( dần ) nắm sinh sát quyền , rơi giếng ( tuất ) thoát gông cùm xiềng xích của ương . Ngậm điệp ( thân ) không hung chủ có thể cầm nó thích thơ , gặm người ( thần ) có hại cuối cùng không thấy ư đừng tường .

Thiên không——Thiên không tấu sách chi thần , lấy thiên ất tôn quý giả vô đối .

Thần mặc dù chỗ chủ đừng đi xa , nhất định xem xét tên quẻ tâm ý . Nguyên thủ tượng thiên , phúc thẩm pháp địa. Tượng thiên giả trước thích mà sau buồn , pháp mà giả trước mê mà sau lợi nhuận . Biết một cái được một là thích hợp , xem thời cơ thì không được chờ cả ngày . Xa khắc chỗ bốc khó thành , khác trách chỗ xem cương tế . Đông tỵ đậy nhãn , sợ bóng sợ gió mà cuối cùng không tổn thương người . Nhìn thèm thuồng chuyển bồng , xuất ngoại mà kê lưu lại không khởi . Phục ngâm bất luận cái gì thơ thích hợp dụng tĩnh , đi trộm không phải xa . Ngược lại ngâm không nơi nương tựa thì khôi phục lại cái cũ , qua lại không được một . Tám chuyên chi âm không thích hợp nam tử sóng sóng; duy bộ của danh bất lợi phụ nhân hì hì . Long thủ mệt mỏi gặp quân mệnh , ban ân liên tiếp gia tăng . Long chiến nhiều lần gặp cải cách , tai hoạ bất định . Quan tước đổi bái lên chức , phú quý tăng tài may mắn . Chước vòng chế tạo ấn quan chức cần thiên , cao đóng nhân hiên đỉnh tịch sẽ đến . Vu dâm chủ cầm sắt không được mức độ , dâm nữ nhất định đố loạn quá đáng . Là biết ba giao là ba che giấu , chín sửu định tai ương . Trảm quan bất lợi an cư sóng sóng bất định . Người xa quê không kịp thà rằng chỗ tầm thường vô thường . Thiên ngục buồn hình chịu tội . Thiên võng tù hệ tổn thương tai nạn . Huyền thai chủ ẩn nấp giấu nghi ngờ là thai thai nghén . Người ở rể chủ nằm lặn khuất nhục hoặc tướng tướng. Không lộc của danh là bên trên kiêu mà dưới nhược tuyệt tự tâm ý chính là dưới nghịch mà lên tổn thương . Vừa là lệ đức lấy động suy để ý , loạn thủ lấy tà đạo làm tâm . Việc đồng áng định tự vi mà tới lấy , ngay gian nhất định phúc hòa hợp mà họa dâm . Tị dậu sửu đều gặp thì thương thế cải cách , dần ngọ tuất toàn bộ gặp thì ý muốn thành thân . Duyên phu nhuận dưới của đạo , duy thích hợp thi huệ tại người . Phàm đoán cát hung , xem từ đem ý . Nói chung công tào là dụng , đồ gỗ văn thư . Truyền tống gia tăng gặp thời hành trình Tiêu tức . Thái xung đạo tặc cùng xe thuyền , từ khôi vàng bạc cùng nô tỳ . Thần là đẩu tụng gồm chủ tử vong . Tuất là lừa gạt hoặc hiệu ấn thụ . Đăng minh chiêu mộ , thái ất không phải tai họa . Thắng nổi giận quái ti miên , thần sau việc ngầm phụ nữ . Mùi là quần áo tiệc khách , chính số điền trạch vườn hoa . Đại cát tiểu cát sẽ câu trần , bởi vì điền trạch mà tranh tụng . Từ khôi sông khôi nhân lục hợp , là nô bộc của đào vong , văn thích hợp thanh long không chiến , vũ muốn thái thường vô tranh . Đăng khoa giả Lộc Mã đở sẽ, không được thứ giả hình hại đều đồng thời . Gởi thư khiếu nại thích hợp hổ phác thảo vô khí , bắt lấy tặc muốn huyền vũ xâm chiếm . Nếu chờ gió xem mưa , cần canh đồng long bạch gan bàn tay nếu thiên quan vào chức , thích hợp xem thiên lại thiên thành . Động nhìn người đi đường , xem hai tám mão dậu thời hạn . Vội vả đào vong trộm , bắt lấy bốn sáu huyền vũ của âm . Mất bạn nhất định tường thắng quang mà có thể thấy được , vong tài thì xem xét huyền vũ mà có thể biết . Này đều là lược bỏ nâng nó đề cương , tại trí giả gặp khi thì xem xét tình . Trợ từ, dùng ở đầu câu vượng khí , tìm liền quan chức; tướng khí , kinh doanh lợi lộc; tù khí , tù hệ rên rỉ; tử khí , tử vong khóc bi ai; đừng khí , bệnh tật yêm kéo duyên . Tường tại tù thời gian mộ . Tăng theo cấp số cộng mạnh trọng , vạn sự mới mẻ . Cuối kỳ bên trên gặp của , hỗ là bạn cũ . Hân hoan tại vượng tướng ở bên trong , bi ai chết tại tù chỗ . Phàm gặp hỏa thêm nước bên trên, vong di khẩu thiệt không phải thà rằng . Hỏa nhập kim hương , dâm dật gian tà mùi tức . Thủy gia tăng thổ vị gặp tài , nếu tại hỏa cung thiên chức . Mộc gặp thủy thì lưu lạc hắn quê hương . Thủy gặp thổ thì cả người cả của lưỡng tán . Kim ở hỏa bên trên thì tật bệnh tử vong . Thổ gặp mộc mà thì điền trạch tụng lên, kim gia tăng hỏa vị , trong truyền có nước không sao . Hỏa vào nước hương , mạt được trấn tinh phục thích . Quý nhân thuận hành , hung tướng thiếu giảm tai hoạ . Thiên ất nghịch hành , cát đem trò chuyện thi ân huệ . Ngay cả tai họa gặp buồn bực , trên dưới đều là hung . Tuyển lợi nhuận tìm tường , từ đầu đến cuối đều cát . Hung thần hình hại , tai hại liên miên . Cát đem tướng sinh , hân hoan không thôi . Hung thần hòa hợp , gặp tai họa không đến sâu xa; cát đem gặp tổn thương , chúc phúc cuối cùng không phải toàn mỹ . Nhật thần có hai bên của khác biệt , thần tướng có tôn ti của khác . Thần đến kỳ kạn mọi việc khó thành , mấy ngày gần đây khắc thần tính toán đều là sau đó . Nam gặp tai họa ách cần lấy nhật bên trên suy nghèo; nữ nhân gặp truân chiên nhưng hướng cung Thìn tìm kiếm . Trước hung sau cát cuối cùng thành vui mừng của đi xa , bắt đầu cát cuối cùng hung cuối cùng thấy bi ai hiện ra . Sơ hình mạt vị tai họa đến quả nhất định không nhẹ, mạt khắc sơ truyền có họa phải biết cũng nhỏ.

Tiên hiền lấy thời làm tiên phong , xem vạn sự đều có thể lấy suy . Nếu chính là khoác hình thì xâm lừa gạt ngụy , ngồi ngựa thì lay động thiên di . Xung chi xung can cái đó kỷ không được hoảng sợ thà rằng chỗ , đồng thần cùng ngày ngươi tử kiển trệ do dự . Thời gian tướng sinh điệp là ân huệ , sinh khắc nó thần tai họa tường ở thứ . Nguyên do gặp tử gặp ngọ nếu hướng về nếu đến, giá trị mão giá trị dậu là cửa là hộ . Càng thích hợp xem lấy dụng cùng cuối cùng truyền , ngược lại có thể xem xét nó sinh cùng e ngại . Nói chung khắc nhiều chuyện phồn , khắc ít thì sự tình giản . Quỷ gặp chỗ sợ lúc buồn mà không buồn; tài tại quỷ hương văn thích mà không thích . Thần tướng hỗ khắc xem cùng phu thê; đồng loại đến tổn thương sự tình bởi vì huynh đệ . Tài gặp thiên không hề sản nghiệp cần tổn thương; quỷ gặp tuần đuôi hề quan tai họa không khởi . Cát thần gặp hung quẻ ở bên trong , không có lỗi gì tranh giành của đạo; ác sát gặp cát quẻ của bên trong, không hân hoan lý lẽ . Sát mặc dù ác , sinh ngã thì nó thích cuối cùng đến; đem mặc dù lương , khắc ngã thì buồn khó không thôi . Hung thần không cát vậy. Hợp can thì tụng đừng; cát thần không hung vậy. Kỳ kạn thì họa lên. Càng nếu thưởng thức nó thông biến , nâng một góc mà không phục ba vậy !

Chỉ   nắm   phú

Lục nhâm thông vạn biến cơ hội , đại vì nước mà thấy nhỏ là nhà . Nhật thần định động tĩnh của vị , nhật là người mà thần là sự tình . Nguyệt tương gia tăng lúc, cục đồ thuận tiết , nhật hai khóa mà thần hai khóa . Hợp thành tứ tượng , sinh chủ hòa mà khắc phát sinh dụng , nghĩa pháp tam tài . Nhật thượng thần là thái dương , nhật âm là thiếu dương; thần thượng thần là thái âm , thần âm là thiếu âm . Bên trên khắc là nguyên thủ , sắp xếp như ý thành mà trăm sự tất cả đều hợp . Dưới tặc là phúc thẩm , nhân sự nghịch mà mưu vì không lợi nhuận . Thần tướng hung mà họa không chỉ hành , thần tướng cát mà phúc tường song đến . Dụng mạnh tên là xem thời cơ , lúc bởi vì thời cho nên thích hợp; trọng cuối kỳ số là xem xét vi , sự tình vị manh mà dự tính . Ngải tên thần xa kỳ kạn , hai khắc chủ lưỡng sự tình mà hợp là một chuyện; bắn ra nhật xa khắc thần , 1 gram chủ một phương diện mà chia ra làm lưỡng phương diện mão tinh như hổ đối lập , xem cúi đầu ngẩng đầu đã định xa gần của buồn nguy . Khác trách như hoa đợi lúc, hợp nhật thần đã định nhân sự của khéo léo chuyết . Tám chuyên trai gái hoài xuân , một danh không tu vi bạc . Đinh tị tân đồng sửu mùi , tỉnh lan bắn chủ sâu tai họa . Phục ngâm bất luận cái gì tín dụng hình , mà người bị hại liên tục vậy . Phàm bên trên khắc thì sự tình bắt đầu nam tử , hoặc thuộc kẻ khác; nếu dưới tặc thì cát do nữ nhân , hoặc bởi vì chính mình. Đem khắc thần là ngoại chiến , tai họa tự ngoại lai . Thần khắc đem là nội chiến , họa do nội lên. Dùng ở ngày trước sự việc đã qua , dụng ở nhật hậu sự bắt đầu tương lai . Nhật thần phát sinh dụng ứng tại nay lúc, thần nhật hình xung được chuyện hoảng hốt . Thời đại ngày tốt phát sinh dụng , sự tình ứng thời đại tiết tuần . Cát thần vượng tướng sự tình đều là cát , hung thần vượng tướng sự tình nhất định hung . Đã thượng cửu cửa hình thái , thứ xem bổ sung quẻ gia tăng gặp . Nhật gặp thần mà được khắc là loạn thủ , chủ hành bội nghịch đạo . Thần gặp nhật mà được khắc là người ở rể , không được có thể tự lập kỳ thân . Thần đến sinh ngã Khả Vân an hưởng . Ta liền anh ấy sinh một hà vinh hiển . Nhật gặp thần mà ngày sinh danh trải qua nhẹ , chủ vô căn cứ của cười nói . Thần gặp nhật mà được sinh danh quy cưng chìu , chủ phúc lý chi lai sùng . Nhật thần giao sinh danh là thoát cốt , chủ cái đó ngã thư tình thêm thực; nhật thần giao khắc số nói không liên quan , chủ nội ngoại nghi Kỵ sinh đoán . Khóa truyền đều tại năm tháng ngày giờ danh thiên tâm , buồn không thành buồn mà thích trong gia tăng thích . Ba truyền không rời bốn khóa tên là quanh co cách , cát không toàn vẹn cát mà hung không toàn vẹn hung . Ba bên trên khắc là nhỏ độ ách , mục nát thằng duy thần thất tượng; ba dưới khắc là độ dài ách , vượt biển vô chu tiếp của hình . Bốn bên trên khắc là không lộc chủ cô đơn , được cứu thần cũng năng lượng miễn họa . Bốn dưới tặc là tuyệt tự chủ nghèo khổ , mặc dù cát đem đến cùng thành không . Nhật thần gặp thìn tuất lại phát sinh dụng là trảm quan , dương đào vong mà âm chủ nằm che giấu . Quý nhân gặp mão dậu phân trước sau là lệ đức , thứ nhân tiếc mà quân tử thuận lợi . Thiên ất tại mão dậu lập tư nhân cửa , danh cải trang mà danh nghi ngờ dị chí . Vợ chồng nếu niên thần giao tương khắc , làm vu dâm chủ cầm sắt không được mức độ . Dụng mão là long chiến , dụng dậu là hổ đấu , chủ ân đổi mà buồn nghi bất định . Lục hợp là dật nữ nhân , thiên sau là giảo đồng , chủ ghét ế mà nam nữ có dâm . Ba truyền bốn mạnh tên là huyền thai , không phải mang thai tất có dời cũ đổi mới tâm ý . Ba truyền bốn trọng gọi là của ba giao , gia tăng nhật thần thì chủ ẩn nấp tội nhân của danh . Bốn trọng cũng gọi là hai phiền , chủ sát thương mà càng bị hình tụng . Bốn mùa danh là người xa quê , nhân Thiên Mã mà đem muốn xa được. Dụng Thiên Mã mà trong mão bột danh là cao đóng , chúa công khanh tước vị . Mão phát sinh dụng mà trong tuất mạt tị số nói chước vòng , là ấn thụ đều toàn bộ . Nếu gặp thật phá , đắc tội tại đế vương tượng; hại khí đan xen , xa xôi có giang hồ của họa . Thời gặp thái tuế làm quý nhân gồm phát sinh dụng mà nhân nguyệt tương , danh thời Thái có ban thưởng tiền tệ thăng quan tượng . Nhật thời nguyệt kiến sẽ thanh long mà dụng tuổi khí làm sơ truyền , danh phú quý chủ lợi nhuận thấy lớn người của đi xa . Bốn Ly một ngày trước là trời khấu , lợi nhuận nhà ở mà không lợi nhuận xa được. Tứ tuyệt một ngày trước là trời họa , sự thể tuyệt mà lại phục trùng hưng . Thời kỳ kạn mà dụng lại trợ giúp của tên là thiên võng , có chết tang nguy hiểm . Dụng nguyên nhân cái chết mà đẩu gia tăng nhật bản tên là thiên ngục , chủ tù hệ tai ương . Trên dưới vượng tướng là ba ánh sáng, từ đầu đến cuối địch cát . Thần tướng thuận bố trí là tam dương , làm việc đều là thành . Truyền kiến lục nghi bệnh đem ta mà ngục tù xuất , tam kỳ phát sinh dụng nghi hoặc phân giải mà hỉ khí sinh . Sử dụng thiên khôi là nằm ương có sát thương của ách , truyền hổ tử thần là phách hóa có chết tang của buồn . Dụng nhân tang phách kiện giả suy mà bệnh giả chết , truyền cất cánh hồn nhà có tội mà người có tai họa . Quẻ nói từ đầu đến cuối xem thần tướng đùa khắc chiến lấy mới biết , khóa danh mới nguyên nhân dụng cương nhu xem xét chết sinh lấy phương gặp . Tám truân lập kiến buồn nguy buông xuống , ngũ phúc nhất định chủ phúc lộc biền đạt . Xuân huyền thai giả buôn bán đã nảy sinh tại ở bên trong, hạ lệ dương giả cơ quan khẽ nhìn tại ngoại , thu xem bốn mẫu khu phi không ngừng , đông xem toàn bộ phúc hành dừng lại thuận lợi . Bốn trọng tăng theo cấp số cộng Tý Ngọ mão dậu , xuân xem quan cách nếu đê dương tiếp xúc phiên , hạ xem quan lan lại tựa như cá bơi của thôn mồi , thu xem bốn mùa , nhật gặp nhìn dây hối sóc tên là ba quang bất nhân , đông xem che giấu dương , thời gặp nhật nguyệt thìn tuất số là bốn môn đều bế . Bốn mùa tương truyền sửu thần mùi tuất , xuân việc đồng áng mà sinh trưởng lấy lúc, hạ người xa quê mà phiêu lưu bất định . Thu nơi xa theo một góc mà quên thiên hạ , đông năm mộ bỏ sớm thị mà thủ Khâu Khư . Xuân cang dục có thủy động cuối cùng lười biếng của hình , hạ hồng quân nắm công bình cân nhắc tượng , thu hàm nghĩa mà từ không sinh có , đông đợi khánh mà chuyện mờ ám đem minh . Bốn trọng nghịch truyền tử dậu ngọ mão , xuân xem giếng hãm như chim đầu lồng , hạ xem chính phiền nếu tuổi trâu được lưỡi . Thu mất bạn bè tức tán Ly mà hợp lại , đông xuất dần dần danh âm cực mà dương sinh . Nghịch truyền bốn mùa sửu tuất mùi thần , ba truyền việc đồng áng ruộng đất kê lưu lại . Xuân xem càng khố , tán tài không lấy kỳ đạo; hạ nói chuyển khôi , ủy bất luận cái gì không được người này; thu sát mộ thế đem hứng mà đem lên, đông phục âm cơ dần dần thu vào mà dần dần giấu . Thân tý thìn , là nhuận dưới lấy hoà thuận vì nghĩa . Dần ngọ tuất , là viêm bên trên lấy phát đạt là danh . Hợi mão mùi , là ngay gian lúc nâng thẳng sai uổng . Tị dậu sửu , là thuận theo cách thích hợp bỏ cũ lập mới . Tử thần thân , là lạ thường ăn năn hối lỗi đổi qua . Ngọ tuất dần , là ở giữa khôi bỏ thất từ đình . Mão mùi hợi , là hợp từ cái đó ngã tội nghi ngờ nó phẫn . Dậu sửu tị , là trình diễn miễn phí lưỡi xa gần đều được nó tổn thương . Thần thân tử , là một đường đẩu ngầm dương với thiên tượng . Tuất dần ngọ , là đỉnh mộ sẽ Tiêu tức tại phương cùng . Sửu dậu tị , là giấu kim bởi vì sự tình mà thao . Mùi hợi mão , là thuận theo cát chờ thời . Nghịch tam hợp người bị hại thất thường , bốn thổ nghịch hành còn thích hợp thủ chính . Thần tử thân , là đặc biệt thuận quý chớ liệp vân vân. Tuất ngọ dần , là liền khô hành hợp trung dung . Mùi mão hợi , là chánh dương tuân phát sinh tâm ý . Sửu dậu tị , là pháp cương phòng khắc nghiệt chi uy . Tử thân thần là ngửa huyền , thủ ngưng hàn của khốn; ngọ dần tuất là chánh nghĩa , hiển Chu hạ của hình , mão hợi mùi là trước xuân , vị manh động trước không phải thời qua; dậu tị sửu là làm sẽ, đã qua được thời há không thoả đáng , thân thần tử là ở giữa đẩu , tụ thanh tú tại nghi ngờ trong; dần tuất ngọ là hoa minh , rõ tinh quang với thiên biểu hiện . Hợi mùi mão là quay bánh xe , bởi vì điên quyết mà tự phản . Tị sửu dậu là phản xạ , nghi ngờ sát phạt lấy thù ân . Thiên Cương gia tăng bốn trọng là quan cách , nhân sự khuê chậm; đăng minh thoát nhật thần là tập như , sự việc tốt đẹp . Dụng là phát sinh phương diện cánh cửa , trong là thay đổi của phủ , mạt là quy tính của cung . Mạnh vì thần của tại thất , trọng vì thần của tại cửa , cuối kỳ chính là tại ngoại của ứng . Sơ sinh ở bên trong, trong sinh mạt , danh di thất mà sự tình lâu suy bại; mạt sinh ở bên trong, trong sinh dụng , danh vinh thịnh nhiều người đề cử . Dụng khắc trong trong khắc mạt là điệp cắn , mà được nhiều thế hệ của lấn . Mạt khắc trong trong khắc dụng là thiết vong , mà suy cho cùng người ngoài của khinh . Ba truyền ngày sinh trăm sự thích hợp , nhật sinh ba truyền tài nguyên hao tổn . Nhật khắc ba truyền cầu tài có thể tiện , ba truyền kỳ kạn bầy quỷ khó xử . Sơ truyền khắc mạt được chuyện không , mạt truyền sơ truyền sự tình có thể thành . Truyền kiến Thê tài lợi ích nhiều, truyền kiến phụ mẫu tha buôn bán , truyền kiến huynh đệ khẩu thiệt sinh , truyền kiến tử tôn phúc lộc tràn đầy , truyền kiến Quan quỷ có lưỡng đường , bệnh tụng sợ hề quan vị hiển . Tử truyền phụ hề nghịch mà lại nghi , mẫu truyền tử hề thuận mà lại liền . Can chi cát ba truyền hung hề mưu sự bất thành cuối cùng không thích . Ba truyền cát hề can chi hung sự cát mà thành không thiếu đạn . Chi nếu truyền can người tìm ngã , can nếu truyền chi ngã cầu người . Khóa ngay cả như truyền nghịch nhanh mà thuận thì trễ, càng ba gian hướng mặt trời minh mà hướng âm ám . Hợi sửu mão , là minh trùm mà sự tình thêm ám muội . Tý dần thần , hướng tam dương mà dần dần nhìn quang minh . Sửu mão tị , là xuất hộ sấm mùa xuân chấn chập . Dần thần ngọ , xuất tam dương cá chép vàng sóng trong . Mão tị mùi , nghênh dương giả minh cao cương của loan phượng . Thần ngọ thân , đăng ba ngày được mây mưa của giao long . Hợi mùi dậu , biến doanh giả danh thu âm thanh của việc đồng áng . Ngọ thân tuất , xuất ba ngày lại tựa như minh hạc của tại âm , mùi dậu hợi , là người cục chủ tâm cực khổ mà nhật chuyết , thân tuất tử , liên quan ba vực sâu lúc ẩn vào sơn lâm , dậu hợi sửu , chính là ngưng âm mà buồn không thể giải đáp, tuất tý dần , nhập ba vực sâu mà uổng không được duỗi . Hợi dậu mùi , là thời độn không xuất lặn tâm ý . Tuất thân ngọ , nói nhanh chóng lệ có hối tiếc tâm . Dậu mùi tị , lệ minh giả xuất nhập từ bắt đầu chỗ liền , thân ngọ thần , ngưng dương giả động dừng lại võng lệ trong lòng . Mùi tị mão , là về minh mà lợi nhuận có mơ màng . Ngọ thần dần , là cố tổ mà hỉ khí cùng bình . Tị mão sửu , là chuyển bội lúc cát hung giữa hai người . Thần dần tử , là liên quan nghi nhập họa phúc hai ý nghĩa của đạo . Mão sửu hợi , danh đoán khe chủ lợi nhuận phân minh . Dần tử tuất , là minh dương thiện nhân là tiền tệ . Sửu hợi dậu , là cực âm như trăng ẩn tây sơn . Tử tuất thân , danh yển kiển lại tựa như mã phi sạn đạo . Hợi tý sửu là long tiềm , dương quang tại dưới chưa thụ tinh tiền tệ lấy mê bang; tí sửu dần là hàm xuân , hòa khí tích trong đừng huyễn ngọc mà tìm bán . Sửu dần mão là Thái , có tiếng danh mà mùi trùm lợi ích thực tế; dần mão thần là đang cùng , triển khai đem lược bỏ mà quả mộc ân sáng mão thìn tị danh Ly dần dần , sử dụng khách tại vương gia; thìn tị ngọ là lên chức giai , thân xem quang tại thượng quốc . Tị ngọ mùi là gần dương , danh thực tướng cần; ngọ mùi thân là lệ danh , uy quyền duy nhất chín . Mùi thân dậu là hồi xuân , nếu nửa đêm tàn đèn; thân dậu tuất nói lưu kim , lại tựa như sương càu cưỡi ngựa . Dậu tuất hợi cách nguyên nhân lại lần nữa , tiểu nhân tiến tới quân tử thoái; tuất hợi tý ẩn minh liền ám , việc tư cát về công sự tình hung . Hợi tuất dậu , nói về âm tâm nghi ngờ ám muội của tư nhân . Dậu tuất thân , là trở lại giá chủ hành túc sát đạo . Dậu thân mùi danh ra ngục , chủ Ly sửu xuất nhóm , sơ giả thân mà thân giả sơ , thân mùi ngọ danh lăng âm , danh hành hiểm hiếu kỳ , an giả nguy mà nguy giả an . Mùi ngọ tị là dần dần ankin , thoát phàm tục mà dần vào cao minh; ngọ tị râu danh đăng dong; bỏ giếng con ếch mà toàn lên mặt trăng khuyết . Tị thần mão , danh chính kỷ nhân vật Hàm hanh , thần mão dần , là trở lại căn cứ bộ dạng du lợi nhuận . Mão dần sửu , liên phương hối lận , phải biết hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai; dần sửu tử , du hồn nhân hung , tọa gặp được chuyện lập bại . Sửu tử hợi là nhập mộ có cất giữ của trạng thái sĩ vào vô tâm; tử hợi tuất là trọng âm Anja độn của hình thà rằng cam không có xỉ . Cục có tiến thoái tâm ý , khí có vượng tuyệt của khác biệt , suy mộ cuối cùng đồng thoái đoán , thai sinh vào khí không lừa bịp . Thoái khí thì cát được chuyện hung , hung sự phản thành cát; vào khí thì an giả ích an , nguy giả ích nguy . Thuận ngay cả như không , tên là âm thanh truyền không cốc , thoái cát mà vào thì không thích hợp . Nghịch ngay cả như không , tên là tại chỗ chân không vong , thời nghi tiến tới thoái không thể . Nửa âm nửa dương bắt đầu tình xem xét thế , âm thêm dương thiếu dùng lý tìm hiểu . Dương là đức mà âm là hình , âm theo phu mà dương tự xử; quý là âm mà đinh chủ động , bế là chết mà phát động chủ sinh . Không vong chính là tiêu tan chi thần , sơ chém đầu , trong khom lưng , mạt chặt chân . Thìn tuất là thu nạp của sát , thần phúc sào , nhật phá trứng , mà dụng quỳ . Năm mệnh nếu lập khôi cương động giả tĩnh mà tĩnh giả động , nhật thần gia tăng gặp mão dậu Ly giả hợp mà hợp giả Ly . Ba truyền thuần tử tôn không cầu tài mà tài tự đến , ba truyền thuần phụ mẫu chớ buồn thân mà thân tự an , ba truyền thuần Thê tài mà phụ mẫu khắc hại , ba truyền thuần Quan quỷ mà huynh đệ thành hoạ . Gặp khắc không khắc từ nó quỷ tặc , nhai ngạn vội vả mà ghìm ngựa thu vào cương; gặp sinh bất sinh không bằng không sinh , chim thỏ tận mà giấu cung nấu cẩu , gặp có cứu hay không tai họa cần tự được , lúc như cứ thế mà làm không nghĩ đến hậu quả; gặp trộm không được trộm bản cây không hao tổn , cần buổi sơ giao cức ổ phượng . Hợp trong vùng sát mật bên trong giấu tỳ , sát gặp không vong cơ ăn cam lý . Giao xe nhập trường sinh của vị , thời gian cực khổ đã qua; giao xe tọa hình hại của cung , hạnh trong bất hạnh . Tiên sinh sau khắc nhạc cực sanh bi , kiếp sát nhập thần nội bộ họa lên. Nhật thần thần tướng giao hội long hổ tụ lương minh của sẽ, nhật thần thần tướng giao khắc , vươn hạc tranh phong nguyệt chi sào . Giao xe nhập mộ mất tiếng song mù , giao xe xung hình phong co quắp si mê cách . Ất mậu kỉ tân nhâm đồng bốn trọng tên là chín sửu , thiên địa quy ương; tử tuyệt hưu tù khí gia tăng nhật thần số là hai khó , phu thê bất hoà . Trên dưới lục hợp chủ khách hợp đồng , trên dưới hình hại thù oán gặp nhau . Dẫn từ nhật thần tên là dụng môi giới , nhà nhất định hứng mà người nhất định vượng; can thủ chi đuôi tên là quanh co , thành sự cát mà tán sự tình hung . Nam niên chi mà nữ nhân can năm hợp sau thành hôn , thần gia la mà nhật gia tăng lưới khéo léo trong ngược lại chuyết . Thái dương căn cứ vũ thích hợp bắt giặc trộm , nguyệt tương gia tăng thần trạch bỏ xán lạn . Khôi độ thiên môn hành thêm cách trở , cương viết quỷ hộ sự tình bất luận cái gì mưu là . Quý nhân là bách thần chi chủ , đắc vị thành phúc , mất vị là ương; Đằng xà là tiện chi thần vượng tướng quái khác , hưu tù cũng chủ buồn sợ . Chu tước văn thư , cũng chủ hình giết thảm gian thèm khẩu thiệt , bạch hổ con đường , vừa là quan bệnh tật chết bệnh vong . Câu trần chủ trì trệ cấu kết sự tình , tù chủ tụng mà vượng chủ sinh; huyền vũ làm đạo tặc Hư Hao chi thần , đừng mất người mà vượng vật bị mất . Lục hợp là hôn nhân hòa hợp , phụ nữ được chi tắc là tư nhân cửa; thái thường chủ rượu và đồ nhắm y phục , võ chức xem chi tắc là trạc đảm nhiệm. Thanh long chỗ chủ tài vật , quan văn gặp của quang là ân sủng , thiên sau mặc dù là phụ nhân , thứ nhân được của cũng chủ hanh tốt . Thiên không nô tỳ vọng sinh , thái âm ám muội không được minh . Dần công tào chủ đồ gỗ văn thư , thân truyền tống chủ hành trình Tiêu tức , mão thái xung chủ cây rừng tàu xe , dậu từ khôi chủ kim nhận nô tỳ , Thiên Cương là kiện tụng gồm chủ chết tang , tuất thiên khôi là lừa gạt hoặc hiệu ấn thụ , tị thái ất sợ quái điên cuồng , hợi đăng minh việc ngầm thút thít , ngọ thắng quang quan tụng liên miên , tử thần sau gian dâm phụ nữ . Sửu đại cát nguyền rủa thù oán , mùi tiểu cát say sưa ca hát y dược . Thần nhân quý nhân hợp lộc , chính là công môn dịch lại , gặp mã mà làm bôn tẩu công nhân; tuất gặp không lộc gặp mạnh , vì trạm canh gác biên quân , gặp đinh mà làm chạy trốn rơi trận . Từ khôi nếu nhân vũ hợp thê thiếp nghi ngờ thần , truyền tống bên trên sẽ thanh long tử tôn tài tổn hại . Thắng quang như gặp Thiên Mã nhất định hỏi người đi đường , thái ất nếu gặp bạch hổ nhà nhiều bệnh bệnh . Chưa gặp được thiên sau phụ nhân gian dâm , sửu hợp quý thường muốn thêm tiền kiếm được . Thiên không gặp dậu lạc đường gia nô , thường gặp đăng minh người thân bạn bè rượu và đồ nhắm . Thìn tuất gặp không vũ nô tỳ đào vong , tiểu cát chỉ gặp lục hợp hôn nhân sính lễ . Thần gặp phác thảo hổ nhất định hỏi điền mộ phần , sửu làm hổ phác thảo mộ điền tổn hại . Hai tám như đồng âm vũ , tư thông môn hộ lay động; tị hợi nếu gặp âm về sau, hai nữ chạy dâm không thôi . Tử làm lục hợp là đãng phụ , gặp hợi cũng làm đứa bé trẻ; sửu gặp thiên không là thằng lùn , sẽ thân danh là hòa thượng . Dần làm chu tước , sẽ mão là văn chương hạng người; dần nhân huyền vũ , gặp tị là luyện đan đạo nhân . Mão bên trên nhân truyền tống là tượng chước , thần bên trên gặp bạch hổ là sát nhân . Tị nhập cung dậu là phạm hình xa phối hợp , sẽ quá âm cũng làm dâm kỹ nữ; dậu gia tăng ngọ bên trên là cưng chìu tỳ đăng đường , sẽ lục hợp nhất định chủ dâm loạn . Mùi gia tăng dậu là tiếp nối mẫu , thân nhân hợp tác chữa bệnh cho người . Tuất làm thiên không kiện nô quân lại , hợi nhân huyền vũ tên ăn mày quỷ thần . Hùng cứ hai tám cánh cửa , tám khó hứng mà ba tai họa phát sinh . Quý lập thiên môn của địa, lục thần giấu mà tứ sát không có . Thái thường là phá toái là đồ tang , như thiên ngục đằng xà chủ tai họa gây nên tranh tụng; thiên không sẽ câu trần danh là đấu tranh , sẽ nằm ương hóa quỷ nhà tan người Ly . Thiên sau gặp mão dậu nhất cử thành danh , nguyệt tương nhân thanh long vài câu nhập tướng . Phác thảo rồng ở chung vượng địa, tài bảo như điền; thường quý cùng nhập quan hương , lúc sớm chấp chánh . Bốn mạnh kim kê bốn trọng tỵ , bốn mùa sửu nhật là cát đỏ , phá toái sát . Thái thường chủ quần áo mà gặp phá toái , chẳng lẽ không phải đồ tang tượng ư? Năm gặp mẹ goá con côi tự cam nửa đời cô đăng , nhật gặp không vong đa phần chủ thủ dương chết đói . Thái dương gia tăng thần sau của vị , có nước hỏa tai ương; thái âm gặp thắng quang của cung , chủ treo cổ tự tử của họa . Tài gặp tuyệt cung mà lên nhân vượng khí , định bởi vì bạch tay thành gia; tử làm bạch hổ mà dưới gặp Ly minh , đa phần chủ con tò vò thừa tự . Năm mệnh gia tăng gặp mão dậu , làm việc sớm dời mộ đổi; rồng hợp dưới gặp sửu mùi , là người khẩu phật tâm xà . Vũ sẽ quá âm , trào 'phong lộng nguyệt'; hổ đồng thiên về sau, mê hao phí luyến rượu . Tài đồng chu tước , chủ khẩu thiệt bên trên phát tài; vũ gặp quan quỷ , bởi vì tốt ngụy mà thành sự tình . Tài là trời về sau, chủ trạch chủ thê; tài là thái âm , làm nô tỳ . Năm làm mão dậu mà vào không thân , theo nương lại xuât giá; thời gặp dậu mùi mà nhân lưỡi tuyệt , chợ búa hô lô . Hợp vũ nhân vượng gặp dậu dần , không phải sét sợ nhất định chủ sa vào; hổ tỵ vùng sát gặp mùi tị , không phải hổ cắn nhất định chủ tỵ tổn thương . Tý Ngọ mão dậu là quan cách , mưu vọng đa phần chủ khó thành; thìn tuất sửu mùi là mộ thần , phát sinh dụng thêm bởi vì che đậy . Chiêm thiên đoán vân long phong hổ , xem xét thủy hỏa lên xuống lấy phân biệt âm tình . Xem xem ngọc tảo kim anh , xem thần tướng sinh khắc lấy biết cát hung . Xem trạch xem người đoán nhật thần mà thứ tường khóa nghĩa , xem ngục xem bệnh xem phác thảo hổ mà giải cứu đều luận như vậy . Xem hôn nhân xem thiên vợ sau tài cùng nhật thần bỉ hòa . Xem thai thai nghén đoán phu thê năm bên trên phương phán âm dương . Xem mưu vọng muốn thành thần hợp khí , xem cầu tài phải xem vượng tướng rồng thường . Xem công danh đầu tiên xem cát thần cát tướng, xem quan chức lúc ngày mai lại thiên thành . Xuất hành nhật là lục thần là thủy , xem thần tướng của sinh khắc lấy phân biệt cát hung . Buôn bán thần làm chủ nhật là khách , xem thần tướng của suy vượng đã định hợp . Tử tôn động mà cầu quan không tốt , Quan quỷ động thì huynh đệ cất giữ thiên . Huynh đệ động thì Thê tài có hại , Thê tài động thì phụ mẫu tai họa nguy . Phụ mẫu động thì tử tôn được khắc , Quan quỷ động cũng buồn tại bản thân . Cát thần thích hợp vượng thích hợp tướng , hung thần phải mộ phải không . Cát thần không cát không được trong không tốt , hung thần không hung nội không được hung . Cát ở đức lộc của cung , xuất lặn Ly ẩn mà tuyển tường suy cho cùng phúc; hung ở sinh khắc của địa, luyến sinh phân giải khắc mà không rãnh hại người . Quý nhân thuận trị hung thần thiếu giảm tai ương , thiên ất nghịch hành cát đem trò chuyện thi ân trạch . Hung thần hình hại nhật thần , liên miên tai hoạ; cát đem đan xen khóa truyền , không dứt quần hãn . Hung thần hòa hợp mặc dù tai họa mà không suy cho cùng sâu nguy , cát đem hình thương có khánh mà cuối cùng khó toàn mỹ . Nhật thần có cái đó ngã của phân , thần tướng có tôn ti của đừng. Kỳ kạn thì tai họa cùng tự thân , hình thần chủ họa kéo duyên gia đình . Nam suy nhật mà nữ nhân suy thần , tại trong huyền diệu; dương khóa minh mà âm khóa ám , lúc này yếu ớt . Mạnh trọng phát sinh dụng sự ứng tôn thân , cuối kỳ làm sơ truyền định ứng ti nhỏ . Dụng thần nghiệm nhân sự , bỉ hòa là thân làm gần , không được so với là xa là sơ; thần tướng đoán cát hung , vượng thì nhật tân nguyệt chín , suy thì dần lui toàn sụt . Quý thần vùng ấn khắc hôm nay có vị có lộc , thân ngọ tăng theo cấp số cộng nhân thiên sau là giữ gìn làm mối . Hổ kỳ kạn thần , quan tai họa bệnh lao; phác thảo hình mão dậu , đường chết gánh thi . Bạch hổ sẽ vượng tướng của kim mà khắc hại năm mệnh , khó tránh khỏi một đao của ách . Câu trần hợp thái tuế chi thần mà hình xung nhật thần , định bị thi phân giải của ách . Năm gặp âm quỷ , bí mật sinh tai họa; nhật gặp dương quan , minh trung trí phúc . Sửu là Dương địa, càng là cung điện cầu cống . Dần chủ u yến , cũng chủ tòa nhà lương chùa xem . Mão là dự châu , càng là quan tài cửa hiến . Thần là duyện châu , cũng chủ giếng suối phần mộ . Tị định kinh châu , gồm là cung nỏ liêm sọt . Ngọ chủ tam hà , cũng chủ sơn lâm thư hoạ . Mùi là ung châu , cũng chủ rượu cửa hàng hầu phòng . Thân là tấn khu vực , càng chủ thần từ nhà ma . Dậu là ký địa, vừa là khố phòng sơn cương . Tuất chủ từ châu , cũng chủ châu thành lao ngục . Hợi là bân địa, càng là ở tạ cứu phòng . Này đặc biệt nâng to lớn đại thể , tại trong tử tế suy tường . Tử làm phòng trong , phụ nữ , quỷ thần gồm tả , sửu là sân nhà , đầu trọc , bệnh bụng họa tỳ ruột . Dần là đường đi , trường sinh thì làm đạo sĩ , cần phát bệnh tại điên giới; mão là môn hộ , huyền vũ mà làm kinh tế , tay thuộc lòng bệnh tại bệnh tình nguy kịch . Thần làm tường viên sổ sách , chủ da lông cồng kềnh tai ương; tị là bếp nấu miệng nhỏ, chủ cổ họng trực tiếp xỉ huyết quang . Ngọ là nhà chính , chủ tâm nhãn , thổ tả , ôn dịch; mùi là giếng sân , chủ đầu dạ dày , cách nghẹn , chùy lương . Thân là dịch chuyển , chủ hài cốt , lòng dạ , mạch lạc bất lợi; dậu là sáu hộ , chủ miệng tai , tiểu tràng , thở khục không chịu nổi . Tuất làm tường sân , đủ chân , cũng chủ mộng hồn điên đảo; hợi là xí các , ngược lỵ , định ứng tỳ sán bàng quang . Tự đây xúc loại mà dài, lúc tôn quý ví dụ này suy tường . Thời gặp không vong nhất định chủ xâm lừa gạt ngụy , thời nhân Dịch Mã nhất định chủ động đổi thiên di . Xung nhật xung thần cái đó ngã lưu ly khốn cùng , đồng thần cùng ngày sự việc yển kiển do dự . Thời gian tướng sinh điệp là ân trạch , nhật thời khắc hại tự làm thù khấu . Nhật khắc thời thì là tài , thời kỳ kạn thì là quỷ . Gặp tử gặp giờ ngọ hướng về lúc tới , giá trị mão giá trị dậu là cửa là hộ . Thời nhân nhật mộ , mặc dù thành mà sẽ thành ám muội; nhật đến đêm lúc, gặp quý mà ngược lại làm chẳng lành . Nhật gặp thời phá chủ lạc đường tai ương , thần gặp thời hình ứng tụng ngục họa . Thời can nhật can kết hợp lại ngoại sự cùng đồng , thời chi nhật chi kết hợp lại hôn nhân và biết. Nhật thần đều hợp minh thời nội ngoại gặp hoà hợp êm thấm , chính thời xung hình nguyệt tương khoảnh khắc có bất trắc tai họa tới. Ba truyền bên trong có khắc sát , tử tôn tức vì cứu thần , không khắc thì là tách khí; nhật thần giao tướng nhập mộ , xung thần số làm thiên ân , gặp mộ cuối cùng thành tổn hại . Thiên địa ắt suy cho cùng trung hoà , âm dương không thích hợp thiên thắng . Quỷ gặp sợ địa, lúc buồn không được buồn; tài nhập quỷ hương , văn thích không thích . Thần tướng giao khắc , xem cùng phu thê; đồng loại tướng tổn thương , sự tình bởi vì anh em . Tài gặp thiên ở bên trong, sản nghiệp sụp đổ; quỷ gặp tuần đuôi , quan tai họa không khởi , cát hung thần kỳ thần tướng, sinh tử phân biệt nó an nguy . Thiên trong gọi là không vong vậy. Tuần đuôi gọi là ngậm miệng vậy . Điều lệ thêm mà quy một lý , nâng một góc mà ngược lại ba vậy .

Ngàn   kim   phú ( thân mệnh )

Càn khôn định vị , nhân vật mở đầu sinh , cảm giác âm dương mà thay đổi nuôi dưỡng , phân trí ngu tại trọc rõ ràng , tức phú mà lại thọ , can hào vượng tướng càng không bị thương . Không phải yểu tức bần , thân vị hưu tù gồm bị quản chế . Can ở không địa, suốt đời làm việc không làm nổi . Thân nhập mộ hào , đến già tìm mưu thêm lệ . Quái cung suy yếu cây nền tảng thiển , hào tượng to lớn vận mệnh cao . Nếu hỏi thành gia , ngại lục xung của là quẻ . Nên biết lập nghiệp , thích lục hợp của thành hào . Động thân tự vượng , một mình chống đỡ , suy can gặp đở , bởi vì người sáng lập .   nhật thời hợp trợ giúp , cả đời thiên được tiểu nhân tâm . Tuế nguyệt khắc xung , nửa đời chưa thấm quân tử đức .   gặp long tử mà vô khí , cuối cùng thanh cao cũng là lạnh nho; gặp hổ thê mà vượng mạnh, mặc dù thô tục thiên là phú khách . Phụ mẫu giữ mình , vất vả cần cù lao lực . Hào Quỷ cầm can , tật bệnh triền miên . Gặp Huynh thì tài đừng năng lượng tụ , gặp tử thì thân không đáng hình . Lộc mỏng mà gặp sát xung , bôn tẩu với đông tây con đường; phúc nhẹ mà gặp hung chế , sống nhờ với nam bắc người ta . Tử chết thê không , tuyệt tục cách trần hạng người; quý gặp lộc đến , xuất đem nhập tướng người . Chu tước hứng phúc đức tới người hợp ứng , chính là diễn viên hí khúc; bạch hổ đồng hào Phụ cầm can gặp kim , thì phố liễu sát nhân . Can gia tăng huyền vũ hào Quan , tất nhiên lương bên trên của quân tử; thân vùng câu trần phụ mẫu , định là dã ngoại của nông phu . Tài phúc chủ quản quyền , vinh hoa có nhật . Quan Huynh cầm quyền , phá bại vô thường . Quẻ bốc trung niên , hung thần hạnh không ngăn trở . Như xem cảnh già , ác tinh càng sợ công xung . Chính nội bất lợi , lý mật tuổi thơ; chi quẻ có đở , mã viên kỳ di quắc thước . Một quẻ cùng đồng , trương công nghệ gia môn ung hòa thuận; lục hào đồng đánh , tư mã thị cốt nhục tương tàn . Mẫn tử khiên khảo thi phu nội ngoại , phụ lấy được ruột; lỗ trọng ni phụ bạn bè nhà bang , Huynh đồng can hợp . Can chi tướng sinh , hán no bụng tuyên cưới hoàn thị thiếu quân là phụ; hối trinh tương khắc , đường quách hi tuyển lên chức bình công chúa làm vợ . Ngồi dạng chân trống chậu ca , can tổn thương chi vị; sư tử Hà Đông rống , chi chế can hào . Can giá trị hung mà chi khắc , cố nghe kê; thân vùng cát mà tử đở , thích văn hạc hòa. Phúc gặp vượng mà nhâm vương nuôi dưỡng tử đều là hiền; tử hóa hung mà Phòng Đỗ sinh trẻ bất tài . Bá đạo không , đóng là tử lâm không vị; bốc buôn bán khóc tử , đều là bởi vì cha vùng hình hào . Phụ như giá trị mộc , đậu quân sinh đan quế năm nhánh phương; quỷ hoặc theo như kim , điền thị tụ tử kinh ba quyển mậu . Huynh cầm kim vượng , thích lấy tuân thị của Bát Long; đệ theo như thủy mạnh, sợ thấy Lục công của song bích . Nếu vậy hào gặp trùng điệp , cần hiện tại lấy suy tường . Tài động khắc thân với sớm tuổi , Huynh suy tang chẵn với trung niên . Hóa phụ ruột , sài vinh bái quách anh là cha; hóa tôn hợp can , thạch siết nuôi cuối kỳ rồng là . Can âm phụ cũng âm , cổ tự đạo mẫu không phải chánh thất; thân vượng quan cũng vượng , sắp đặt trọng nâng khí không bình thường . Hóa tử hợp tài , đường minh hoàng có lộc Sơn chi tử; anh vợ hợp chi , trần bạch thường có trẻ con của của Huynh . Chi vùng câu trần gồm giá trị phúc , mạnh đức diệu phục sản với tư thời; tài gặp huyền vũ càng gặp hình , dương quá thật trọng sinh từ nay nhật . Hợp thêm mà nhiều sát tranh chấp , chính là hứa tử cùng của cây tiền; quan nhiều mà chư hung đều là tránh , như tùy dương đế của hoa màu . Bạch hổ hình gặp , vũ sau dâm mà mà lại hãn; thanh long phúc đến , mạnh mẫu thục mà lại từ . Gặp rồng mà thay đổi bại Huynh , hán thái diễm thông minh mà thất tiết; hóa tử mà ruột can , lỗ bá cơ hiền đức mà không tỳ hợp mà gặp không , đậu hai nữ không có nhục với đạo tặc; tĩnh mà xung động , trác văn quân tìm nơi nương tựa với tướng như . Phúc dẫn hình hào phát động , vệ cùng khương làm thề với bách chu; thân bị hóa quỷ khắc hình , lớp tiệp dư sầu não ư thu phiến . Hai quỷ tranh quyền thủy phụ xung , tiền ngọc liên gặp ngươi quyền với sông hử; lục hào mạnh mẽ hợp âm tài động , tần nhược lan gặp đào cốc với trạm bưu điện . Quỷ yếu mà mùi lấy được sinh phù , Chu Thục Trinh lương nhân ngu xuẩn; quan mạnh mà lại ngay cả rồng phúc , ngô Mạnh tử phu chủ hiền minh . Nếu bốc anh hài tạo hóa , chính là đem phúc đức là dụng hào . Theo quan nhập mộ , mùi là có tử có tôn; trợ giúp quỷ thương thân , không tránh được thêm tai họa thêm bệnh . Thai ngay cả Quan quỷ , đã từng rơi mà của quan; tử vùng quý nhân , tự có lên trời ngày . Gặp khiến tinh như gió gieo can , gặp tuyệt mà lại tựa như mưa khuynh hướng hao phí . Tử tôn hóa quỷ , hiếu thương tháng mười nhập minh đường; lộc quý gặp hào , bái ở tuổi thơ đăng tướng vị . Hung thần mùi toàn quẻ chấn , lý lệnh bá đến chín tuổi mà năng lượng hành; cát thần đều là tụ cung càn , Bạch Cư Dịch mùi tròn năm mà biết chữ . Bát thuần ngang bướng , tấn ăn ngã lòng muông dạ thú; lục hợp thông minh , đường lý bạch miên tâm trúc miệng . Dương tượng dương cung , sau tắc nguyên do kì ngực; âm quẻ âm hào , tấn huệ nguyên do tráng . Rồng phụ đở thân , hiệu quả giấu đèn với tổ oánh; tuổi quân giá trị phúc , hi vọng đầu bút với lớp siêu . Quan quỷ không bị thương , tào bân lấy ấn cuối cùng phong tước; phụ thân nộ , xe dận túi huỳnh tốt hiển quý . Kim hào động hợp , đề thì im ắng; phụ mẫu tĩnh xung , trẻ cần thiếu sữa . Dụng vượng trẻ mập cuối cùng dịch nuôi , chủ suy trẻ yếu tâm khó là . Thân gặp phụ mẫu , đừng có trốn cúc nuôi của vất vả cần cù; can gặp tử tôn , cuối cùng thấy mệt nhọc của đền đáp . Nếu hỏi vinh khô , tất cả ở lục thân của quyết đoán; nên biết thọ yểu , nhất định phải lấy trường sinh suy tường .

Luận   mệnh   bí mật   chỉ

Nhật bên trên chính là mệnh của nó chủ ngũ hành , duyệt tánh tình , nhất định kim mới vừa mà hỏa khô , như mộc thẳng mà nước trong . Dương thổ tính thêm cương nghị , âm cấu tạo và tính chất của đất đai nhất định nhu nhân .

Xem xét đừng vượng đã định nhân phẩm , phân biệt thần sát lấy quyết vinh khô . Thiên tướng gia tăng lúc, phân nó cửa địa. Mà lại như thiên ất gia tăng nhật phú quý khó nói chuyện , nếu không khắc chiến , thì tính độ cung trang , dung nhan phương diện dày. Nâng một làm thí dụ , chỉ thần có thể suy . Thần bên trên chính là thân của nền , thân cường tráng thì khí du chuông . Ngày sinh dương mà cơ thể và đầu óc an dụ , kỳ kạn bên trên thì thân không tâm thung . Nhật mệnh thần thân này cảm giác cái đó ứng . Cẩu nếu mộ tuyệt không hình , cát khó lý phúc; nhất định vậy sinh phù vượng hợp , hung có thể miễn tai họa . Nhật âm lộ rõ tính tình của hóa xuất hiện , biểu hiện nó mưu đồ; thần âm được thân thể của theo như quy , đi xa ư sự nghiệp . Khóa cát vượng thì thuận lợi , sự tình chính phát sinh mà phúc sau đó . Năm sinh là tổ nghiệp lập mệnh của nguồn gốc , tháng sinh giả phụ mẫu an thân của địa. Thời là tử tôn , thiên bàn lấy suy . Hàm trì giết người tới người , xuất thân nghèo hèn; Lộc Mã quý thần đở nhật , lập mệnh thanh cao . Thai thần vượng tướng rơi mà phú hào , ấn thụ không vong tư nền tảng thiển ít. Thê tài mượn lấy chi tiêu , tài động phụ tổn thương huynh đệ nguyên do nâng đở Huynh hứng thê tổn hại quan chính là thân thể của ta chi chủ , đức hợp tư hanh; quỷ chính là tật ách chi thần , chế cứu có thể hoá . Thích hợp quan lộ ra , tài quý thủ giấu . Tử tôn nguyên do doanh đồ lại lợi nhuận danh của Kỵ khách quan bên trên gặp tài quan cơ ngược lại liền nói chung lục thân tụ tại bốn khóa , có thiên thắng tất có liệt nửa người . Mười hai cung ngũ luân(năm quan hệ vua tôi cha con anh em vợ chồng bạn bè ) Hàm tập , lấy tài trí tình cát hung . Đồng suy thiên tướng gặp môn tường nghiên xuy tất phân biệt . Nhưng thấy nó sinh hợp nhật bên trên giả là ngã trợ giúp , hình xung can bên trên giả làm ngã ương . Kỳ kạn thương thân hình chi thê ác , vượng tướng mà nhân cát tương lai khắc không sao . Hưu tù còn đợi hung thần , mặc dù sinh ích lợi gì; nhật thần âm dương cuối cùng sinh , bình to lớn tượng . Ba truyền trên dưới thống hạn thứ ba của vinh khô . Long quý chu thường tôn thần có thể trọng , tỵ âm huyền hợp tiện sát thân nhẹ. Tôn thần cát vượng phúc khó tả , uy sát hung tù suy không phấn chấn . Lại như hợp thêm tốt đẹp xung nhất định dao động . Hại chủ phân tranh , phá nguồn gốc khuynh hướng tổn hại . Ngoại chiến thì người lăng ngã , nội chiến thì kỷ mưu người . Cho dù ngã khắc là không sợ , thà rằng nếu cái đó sinh nhi phúc toàn bộ vậy . Sơ truyền sáng lập sơ hạn du quan , ở nhật bên trên thì do ngã , tại thần trong thì bằng người . Đức vượng không được đở , thời trẻ thuận lợi; quỷ không kiếp hại , tạo bắt đầu gian nan . Trong truyền thay đổi cánh cửa , biến hóa mưu là tận hệ; mạt truyền quy tính của địa, luận định thu công chỗ quan . Nhưng vào truyền cát thêm hung ít, thiên võng thì gian . Truyền rất hung nguy cấp , mộ không càng Kỵ , cuối cùng truyền vào thần cuối cùng ức trệ , thoái truyền quy nhật ngược lại giữ gìn . Vào khí nhanh mà sợ không , thoái khí chậm mà buồn mộ . Truyền tại nhật bên trên giả lực vượng , dụng từ thần giả lực mỏng . Quý đức tụ thì an phú tôn vinh , hình sát sẽ thì mẹ goá con côi yểu thúc vậy .

Thứ chín nói   mệnh lệ   thọ yểu

Phú quý thọ khảo thi người chỗ muốn vậy. Thương yểu khốn cùng người chỗ ác vậy . Muốn chỗ ác đều là không do người , chỉ có mệnh số chủ tể như thế . Truy cứu nguyên nhân , trước cứu thọ yểu , thứ cùng phú quý cùng thông . Nếu nhân mệnh sớm mất , nào có phú quý có thể nói . Cho nên viết trước đàm thọ yểu , thứ cùng phú quý cùng thông giả vậy . Thọ yểu định nghĩa , cổ nhân lấy lục thập tuổi là thọ , bằng không lục thập là yểu . Như thế ba mươi , bốn mươi hoặc năm mười ở giữa , việc nghiệp như trời trung thiên , nhưng đột nhiên qua đời giả có khối người . Nguyên do cát khóa bên trong có hung hào , mà hung khóa trong cũng có cát tượng . Vì vậy , vu cát khóa trong cần tìm hung hào có hay không chế hóa , nếu có thì cát , toàn mỹ . Như hung khóa bên trong có cát tượng , tượng này nếu bị phá bại thì hung , toàn bộ hung . Tuy nhiên cát hung chính là do lưu niên tuế vận dẫn động mà khởi vậy. Này ngoại cũng tìm kiếm số của nó , số lý đồng thời trọng phương là hoàn mỹ . Số của nó làm sao ghi chép pháp , tại mệnh lệ thuyết minh:

Nam , nhất cửu lẻ bảy năm mới đầu tháng hai ba ngày , giờ dần hợi đem

19 0 7 năm   tháng 3   1 6 ngày 4 thời 28 phân

Đinh Mùi năm quý mão nguyệt Giáp Tý nhật bính giờ dần

Giáp Tý tuần tuất hợi không nguyệt tương: hợi

Lý của quẻ đoái

Tử   canh ngọ   thanh

Huynh   đinh mão   Chu

Phụ   Giáp Tý   sau

Thanh   thường   hổ   âm

Ngọ   dậu   thân   hợi

Dậu   tử   hợi   giáp

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Dần   mão   thần   tị

Quý sửu       ngọ thanh

Sau tử       mùi không

Hợi   tuất   dậu   thân

Âm   huyền   thường   hổ

Mệnh bên trên thần chính là Thiên Cương phục mệnh , cũng là suy khí , tại sao có thọ? Lại xem can bên trên hợi , chính là can trưởng sinh , là thọ của đi xa . Phát sinh dụng hào Tử tôn chế hổ quỷ , cũng là thọ gốc rể vậy . Tiếp theo khán đại vận , nếu gặp hổ tỵ quỷ sát , hoặc mộ tuyệt không các loại, sát không cứu phân giải giả tử vong . Càng gồm nhỏ vận giúp đồng đội ghi điểm không cứu , nó chết tất nhiên .

Đại vận khán pháp , dương nam âm nữ từ mệnh cung lên, mười năm một cung thuận hành , gặp được hổ quỷ xà quỷ hoặc mộ tuyệt không chết các loại, tất có tai ương họa đến, nặng thì tử vong . Nhỏ vận thì từ cung thân lên, một năm một cung nghịch được. Như âm nam dương nữ nhân , thì đại vận do cung thân lên, mười năm nghịch hành một cung , nhỏ vận thì do mệnh lên, một năm một cung thuận được.

Mệnh này âm nam , đại vận do cung thân lên, mười năm nghịch hành , cung thân tại dần vị bên trên gặp hợi đem thái âm; 20 năm tại sửu vị , bên trên gặp tuất đem huyền vũ; ba mươi tại tý vị , bên trên gặp dậu đem thái thường; bốn mươi tại hợi vị , bên trên gặp thân đem bạch hổ; năm mười tại tuất vị bên trên gặp chưa đem thiên không; lục thập tại dậu vị bên trên gặp ngọ đem thanh long; bảy mươi tại thân vị , bên trên gặp tị đem câu trần; tám mươi tại mùi vị , bên trên gặp thần đem lục hợp; 9 10 tại ngọ vị , bên trên gặp mão đem chu tước;

Nhỏ vận từ mệnh cung bắt đầu thuận hành , một năm một cung . Cung mệnh mùi , do mùi thuận số đến tám mươi tại dần . Dần bên trên hợi chính là nhật trưởng sinh , ứng vô tai; tám mươi một tại mão bên trên gặp tử , là Nhật ấn , cũng vô tai; 82 tại thần bên trên sửu là quỷ mộ , cùng phát sinh dụng cùng hại , cùng chết số lẻ tướng sẽ, không cứu .

Trở lên là lấy lý suy , còn như số lại làm sao tính? Phát sinh dụng là ngọ , ngọ chính là chín số , mạt truyền tử cũng là chín số , 998 mười một . Nhật cái giá là thứ nhất vị , tám mươi một gia tăng một là 82 , này là số lý hợp nhất .

Nam , nhất cửu hai năm năm ngày mười bảy tháng mười hai giờ thìn tử đem

Năm 1926   tháng 1  3 0 nhật 8 thời 42 phân

Ất sửu năm kỷ tháng Sửu kỷ mùi nhật mậu thìn thời

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: tử        chấn phong phú quẻ

Quan   ất mão   hợp

Tài   quý hợi   sau

Huynh   kỷ mùi   hổ

Sau   hợp   sau   hợp

Hợi   mão   hợi   mão

Mão   mùi   mão   kỷ

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Sửu   dần   mão   thần

Quý tử       tị thanh

Sau hợi       ngọ không

Tuất   dậu   thân   mùi

Âm   huyền   thường   hổ

Mệnh này chính là tám chuyên khóa , ngẩng đầu gặp sát , ba truyền lại sẽ sát cục , luận thọ sợ khó toại nguyện . Hạnh sửu mệnh bên trên gặp dậu , chính là nhật chi tử tôn , có thể chế sát . Mà lại dậu lại là nhật trưởng sinh , nguyên do cũng có thể luận thọ , cổ nhân lấy lục thập là thọ vậy . Nam mệnh này là âm , lấy thân cung bắt đầu mười năm nghịch hành một cung . Mười năm cung thân tại mùi , do không dậy mười năm , 20 năm tại ngọ . Bên trên mão dần được mệnh bên trên chế , này 20 năm mặc dù vô tính mệnh mà lo lắng , nhưng bệnh tật phá tài theo nhau mà đến . Hoặc là lưu niên che chở nắm , hơi hơi thở thở . Ba mươi tại tị , bên trên gặp sửu đem tỵ , lưỡng tỵ giáp mộ diệc phi điềm lành . May mắn được mạt truyền mùi xung , chuyển hung là cát . Bốn mươi tại thần bên trên gặp tử đem quý nhân , vận này có thể xoay chuyển . Năm mười tại mão bên trên gặp hợi đem thiên về sau, vận này rốt tốt . Lục thập tại dần bên trên gặp tuất đem thái âm , phàm vận gặp thìn tuất tỵ hổ tất có hung tai họa , nhẹ thì bệnh phá tài , nặng thì chết. Này ngoại gặp quỷ mộ cũng hung .

Nhỏ vận từ mệnh cung lên, một năm thuận hành một cung . Một năm cung mệnh tại sửu , do sửu bắt đầu một tuổi , đếm tới lục thập , tại tử bên trên gặp thân đem thái thường . Năm này ứng bất tử , bởi vì thần tướng tương hòa , hợp lực chế sát . Đến sáu 11 tuổi , tại sửu bên trên gặp dậu đem huyền vũ , tại bề ngoài xông lên sát , kỳ thực dậu là tử khí . Tình hình mạt truyền là mùi độn quý chính là can của tận . Mà lại nhân bạch hổ , nó hung có thể biết .

Ngoại trừ đại tiểu hạn vận ngoại , đầu tiên xem ba truyền . Sơ truyền quản sơ vận 20 năm , trong truyền quản trong vận 20 năm , mạt truyền quản cuối đời 20 năm , thậm chí liên tục kéo duyên tiếp nữa . Nếu sơ truyền kiến quỷ mộ tuyệt không hình xung chết hại kiếp không chờ hung thần , lại khán đại vận 20 năm có hay không tướng đồng chờ sát phát hiện . Lại gặp bốn khóa năm mệnh không cứu chế giả , thì nó hung có thể biết vậy .

Nếu sơ truyền không thấy giết người , nhưng độn can có giết người , gồm nhân hung tướng . Thứ xem có hay không giải cứu , như không , nó hung họa liền tới . Còn trong truyền mạt truyền , suy pháp một đồng sơ truyền không khác . Nếu bàn về số chi kế pháp , hữu dụng thái huyền số hoặc ngũ hành số , cũng có dụng thập nhị chi thần vị trí trình tự sắp xếp tính tiếp nữa . Cho ví dụ thuyết minh:

Nhỏ vận từ mệnh cung lên, một năm thuận hành một cung . Một năm cung mệnh tại sửu , do sửu bắt đầu một tuổi , đếm tới lục thập , tại tử bên trên gặp thân đem thái thường . Năm này ứng bất tử , bởi vì thần tướng tương hòa , hợp lực chế sát . Đến sáu 11 tuổi , tại sửu bên trên gặp dậu đem huyền vũ , tại bề ngoài xông lên sát , kỳ thực dậu là tử khí . Tình hình mạt truyền là mùi độn quý chính là can của tận . Mà lại nhân bạch hổ , nó hung có thể biết .

Ngoại trừ đại tiểu hạn vận ngoại , đầu tiên xem ba truyền . Sơ truyền quản sơ vận 20 năm , trong truyền quản trong vận 20 năm , mạt truyền quản cuối đời 20 năm , thậm chí liên tục kéo duyên tiếp nữa . Nếu sơ truyền kiến quỷ mộ tuyệt không hình xung chết hại kiếp không chờ hung thần , lại khán đại vận 20 năm có hay không tướng đồng chờ sát phát hiện . Lại gặp bốn khóa năm mệnh không cứu chế giả , thì nó hung có thể biết vậy .

Nếu sơ truyền không thấy giết người , nhưng độn can có giết người , gồm nhân hung tướng . Thứ xem có hay không giải cứu , như không , nó hung họa liền tới . Còn trong truyền mạt truyền , suy pháp một đồng sơ truyền không khác . Nếu bàn về số chi kế pháp , hữu dụng thái huyền số hoặc ngũ hành số , cũng có dụng thập nhị chi thần vị trí trình tự sắp xếp tính tiếp nữa . Cho ví dụ thuyết minh:

Trần nữ sĩ , nhất cửu bốn bảy năm mùng mười tháng năm nhật giờ tuất chưa đem

Năm 1947   tháng 6   ngày 28 2 0 thời 3 1 phân

Đinh hợi năm bính ngọ nguyệt mậu dần nhật nhâm tuất thời

Giáp tuất tuần thân dậu không nguyệt tương: mùi

Đại súc của lý quẻ

Quan   mậu dần   thanh

Tài   ất hợi   thường

Tử   thân   sau ◎

Sau   thường   thường   thanh

Thân   hợi   hợi   dần

Hợi   dần   dần   mậu

Thanh   phác thảo   hợp   Chu

Dần   mão   thần   tị

Không sửu       ngọ tỵ

Hổ Tử       mùi quý

Hợi   tuất   dậu   thân

Thường   huyền   âm   sau

Này khóa là nguyên thủ , cũng gọi là loạn thủ . Bởi vì chi gia tăng can khắc can , ba lan truyền sinh khắc can . Mạt truyền Thân kim tại tháng năm bất lực , tình hình lại gặp không , bất lực chế sát , nó hung có thể biết . Mệnh bên trên thấy không phải trường sinh , ấn thụ , lại là bại khí , khó tả thọ vậy . Vốn là sơ truyền dần sát có chết của đi xa , lại là trường sinh đem nhân thanh long cát tướng, nguyên nhân có thể trốn qua kiếp số . Còn trong truyền hợi là Nhật của tuyệt khí , hạn này khó thoát . Như vậy hạn lên, tính tài sinh sát vượng bảy bảy bốn chín tuổi chết , lại lấy đại tiểu hạn cùng lưu niên xác minh của: âm nữ lấy cung mệnh hợi vị bắt đầu mà tính, mười năm hợi vị , 20 năm tý vị , ba mươi năm sửu vị , bốn mươi năm dần vị . Bốn mươi năm bên trên gặp hợi là bệnh , bệnh tuyệt gặp nhau , như vậy từ cung thân bắt đầu mà tính toán. Cung thân tại tị nghịch hành , một năm một vị , mười một tại mùi , nhập một tại dậu , tạp một tại hợi , bốn mươi một tại sửu . Nghịch đếm đến chín , tại tị bên trên gặp dần sát . Lại xem lưu niên , một tuổi từ thân vị bắt đầu nghịch hành , một năm một vị , mười một tại tuất , nhập một tại tử , tạp một tại dần , bốn mươi một tại thần . Nghịch đi tới thân bên trên gặp tị , lộc thích hợp là bốn mươi chín số . Lộc được hợi xung , lộc đảo mà chết .

Quan tiên sinh , nhất cửu bốn bảy năm mùng sáu tháng bảy nhật hợi thời ngọ đem

Năm 1947   tháng 8   ngày 21 22 thời 3 1 phân

Đinh hợi năm mậu thân nguyệt nhâm thân nhật tân hợi thời

Giáp Tý tuần tuất hợi không nguyệt tương: ngọ

Cắn cắn của chấn

Tài   canh ngọ   sau ⊙

Quan   ất sửu   phác thảo

Phụ   nhâm thân   huyền

Hổ   Chu   phác thảo   sau

Tuất   mão   sửu   ngọ

Mão   thân   ngọ   nhâm

Thanh   phác thảo   hợp   Chu

Tử   sửu   dần   mão

Không hợi       thần tỵ

Hổ tuất       tị quý

Dậu   thân   mùi   ngọ

Thường   huyền   âm   sau

Đầu tiên xem cung mệnh , hợi bên trên gặp ngọ là Nhật của thai khí yếu. Lại xem cung thân , hợi chính là , thân mệnh đồng cung vậy . Nó khí suy nhược khó tả số tuổi thọ . Tiếp theo đoán ba truyền , sát tại ở bên trong, tài sinh sát vượng , đem nhân hung câu trần . Liền trong truyền sửu sát tám số , chi bên trên mão tử khí , mão số sáu . Tám sáu bốn mươi tám , lại lấy tiểu hạn , đại hạn , lưu niên chờ của giết người , đoán nó tử vong bởi vì .

Thủ lấy đại hạn mà tính, âm nam dương nữ nhân lấy thân cung lên, mười năm nghịch đếm , hai mươi năm tại tuất vị , tạp năm tại dậu vị , bốn mươi năm tại thân vị , năm mươi năm tại mùi vị . Bên trên gặp dần xung trường sinh , này tử khí càng hung .

Lại lấy tiểu hạn mà tính, từ mệnh cung thuận hành , một năm một cung . Tại cung mệnh bắt đầu một tuổi , 11 tuổi tại dậu , hai 11 tuổi tại mùi , 31 tuổi tại tị , bốn 11 tuổi tại mão , năm 11 tuổi tại sửu bên trên gặp thân , được đại hạn xung trường sinh .

Lại xem lưu niên , nam từ dần vị bên trên bắt đầu một tuổi , mười một tại tử , hai mươi một tại tuất , ba mươi một tại thân , bốn mươi một tại ngọ , năm mười một tại thần bên trên gặp hợi là Nhật lộc . Lộc không thì ngã, đảo lộc mệnh vong .

Chuông tiên sinh , năm 1959 tháng hai hai mươi tám nhật giờ mão tuất đem

Năm 1959   tháng 4   ngày 5 6 giờ 47 phân

Kỷ hợi năm đinh mão nguyệt đinh tị nhật quý giờ mão

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: tuất

Trùm của mùi tế quẻ

Tài   tân dậu   âm

Tử   bính thìn   thanh

Quan   quý hợi   quý

Thường   tỵ   âm   hợp

Mùi   tử   dậu   dần

Tử   tị   dần   đinh

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Tử   sửu   dần   mão

Quý hợi       thần thanh

Sau tuất       tị không

Dậu   thân   mùi   ngọ

Âm   huyền   thường   hổ

Mệnh buổi sáng đem nhân hổ , hổ cùng lưỡi đồng thời , dễ sinh bất trắc . Lại xem can bên trên dần là Nhật tử khí , ngọ là tử thần , cuối cùng khó tả thọ . Lại xem ba truyền , sát tại mạt truyền , lại tựa như ứng cuối đời . Thật tình không biết dậu thần hợp kim sinh vượng sát khí mà lại sát hợi đụng chi bên trên tử , nguyên nhân lấy dậu sáu số , thần năm số , sáu năm trong ba mươi tuổi chết.

Lại khán đại hạn , lấy thân cung bắt đầu mười năm , cung thân tại mùi , hai mươi năm tại ngọ , tạp năm tại tị bên trên gặp tử đem nhân tỵ hung tướng .

Thứ xem tiểu hạn , từ mệnh cung bắt đầu một tuổi đếm tới ba mươi tuổi . Tại thần bên trên gặp hợi đem nhân quý nhân , luyến tiếc quý nhân vào tù , bất lực cứu chế .

Lại xem lưu niên , từ dần vị bắt đầu một tuổi , đếm tới ba mươi tuổi là tại mùi vị bên trên gặp dần đồng thời đại hạn . Xung trường sinh thì mệnh vong .

Phú   quý   bần   tiện   mệnh   Ví dụ

Phú mệnh lệ một:

Sông tiên sinh , 1984 tháng năm 24 nhật sửu thời chưa đem

Năm 1984   tháng 6   ngày 23 2 thời 1 1 phân

Giáp Tý năm canh ngọ nguyệt mậu tý nhật quý sửu thời

Giáp thân tuần ngọ mùi không nguyệt tương: mùi

Đồng nhân của cách quẻ

Phụ   ngọ   sau ◎

Tài   mậu tý   thanh ⊙

Phụ   ngọ   sau ◎

Thanh   sau   âm   phác thảo

Tử   ngọ   tị   hợi

Ngọ   tử   hợi   mậu

Phác thảo   thanh   không   hổ

Hợi   tử   sửu   dần

Hợp tuất       mão thường

Chu dậu       thần huyền

Thân   mùi   ngọ   tị

Tỵ   quý   sau   âm

Này khóa ba dưới khắc bên trên là độ dài ách , vừa là liên quan hại . Tài gặp thời gian , tài lại nhân thanh long . Nhưng gặp vượng cùng mệnh tướng đồng thời , mà lại thai thần rơi vượng tướng của địa. Này là phú bởi vì vậy .

Mệnh lệ hai:

Râu tiên sinh , nhất cửu năm hai năm tháng tám 24 nhật , giờ dần thần tướng.

Năm 1952   1 0 nguyệt   ngày 12 4 thời 1 1 phân

Nhâm thìn năm canh tháng Tuất tân mão nhật canh giờ dần

Giáp thân tuần ngọ mùi không nguyệt tương: thần

Giếng của lên chức quẻ . Xa khắc truyền không , làm ra mất tích . Nguồn gốc khô cây đoán , thoát hao tổn vô tận

Quan   quý tị   hợp

Phụ   mùi   thanh ◎

Huynh   ất dậu   hổ ⊙

Thanh   hợp   quý   âm

Mùi   tị   dần   tử

Tị   mão   tử   tân

Thanh   không   hổ   thường

Mùi   thân   dậu   tuất

Phác thảo ngọ       hợi huyền

Hợp tị       tử âm

Thần   mão   dần   sửu

Chu   tỵ   quý   sau

Này khóa xa khắc , thanh long nhập truyền nhân ấn , luyến tiếc gặp không . Hạnh thứ hai khóa tài tinh nhân quý nhân tọa sinh mà nộ , cùng can bên trên tướng sinh , cùng mệnh kết hợp lại , này phú gốc rể vậy .

Mệnh lệ ba

Lâm tiên sinh , năm 1953 mùng mười tháng sáu thời gian thời chưa đem

Năm 1953   tháng 7  2 0 nhật 0 thời 34 phân

Quý tị năm kỷ tháng Mùi nhâm thân nhật canh tý thời

Giáp Tý tuần tuất hợi không nguyệt tương: mùi

Cắn cắn của quẻ chấn

Ngọ được xa lánh đêm tổn hại thê , duy phòng trường bên trên, tay chân phòng tai họa

Tài   canh ngọ   sau ⊙

Quan   ất sửu   phác thảo

Phụ   nhâm thân   huyền

Hổ   Chu   phác thảo   sau

Tuất   mão   sửu   ngọ

Mão   thân   ngọ   nhâm

Thanh   phác thảo   hợp   Chu

Tử   sửu   dần   mão

Không hợi       thần tỵ

Hổ tuất       tị quý

Dậu   thân   mùi   ngọ

Thường   huyền   âm   sau

Này khóa phúc thẩm , vừa là liên quan hại , tài gặp nhật bên trên phát sinh dụng . Đem nhân thiên sau cát tướng, thanh long nhân tử gặp vượng địa, gồm cung mệnh ba lan truyền sinh ngày sinh , chính là phú mệnh mệnh lệ bốn

Uông tiên sinh , nhất cửu ba bốn năm mùng chín tháng chín thời gian giờ đem

Năm 1934   1 0 nguyệt   1 6 ngày 0 thời 34 phân

Giáp tuất năm giáp tuất nguyệt canh thân nhật bính tý thời

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: thần

Khảm của khốn quái      thoát không tràn đầy trước, thủy làm ba truyền . Ngày đêm thủy tướng , hao tổn trộm kéo dài

Phụ   bính thìn   huyền ⊙

Huynh   canh thân   tỵ

Tử   tử   thanh ◎

Huyền   thanh   huyền   thanh

Thần   tử   thần   tử

Tử   thân   tử   canh

Chu   hợp   phác thảo   thanh

Dậu   tuất   hợi   tử

Tỵ thân       sửu không

Quý mùi       dần hổ

Ngọ   tị   thần   mão

Sau   âm   huyền   thường

Này khóa tám chuyên , ba lan truyền sinh , xa sinh mệnh bên trên dần tài , thanh long được thủy nhập truyền , tài gặp mệnh không bị thương hại , chính là phú mệnh vậy .

Quý mệnh lệ một

Đinh tiên sinh , 1957 năm nhuận tháng tám nhập nhật giờ mão thần đem

Năm 1957   1 0 nguyệt   ngày 13 6 giờ 34 phân

Năm đinh dậu canh tháng Tuất mậu ngọ nhật ất giờ mão

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: thần

Tấn của mùi tế quẻ      cái đó đến sinh kỷ , thủ sự bất cẩn . Nếu như động mưu , quỷ nhận đều giá trị

Quan   giáp dần   tỵ ⊙

Phụ   mậu ngọ   thanh

Phụ   mậu ngọ   thanh

Hổ   không   không   thanh

Thân   mùi   mùi   ngọ

Mùi   ngọ   ngọ   mậu

Thanh   không   hổ   thường

Ngọ   mùi   thân   dậu

Phác thảo tị       tuất huyền

Hợp thần       hợi âm

Mão   dần   sửu   tử

Chu   tỵ   quý   sau

Này khóa không sẵn sàng , Quan Sát phát sinh dụng , ấn thụ nhập truyền , cùng mệnh bên trên tuất hội hợp không bị thương , quý của thành vậy .

Mệnh lệ hai

Quách tiên sinh , 1957 năm đầu tháng mười một ngày một giờ thìn dần đem

Năm 1957   1 tháng 2   ngày 21 8 thời 26 phân

Năm đinh dậu Nhâm Tý nguyệt đinh mão nhật giáp thìn thời

Giáp Tý tuần tuất hợi không nguyệt tương: dần

Dần dần của quẻ tốn      khóa truyền đều âm , sự tình chuyển trầm luân , chuyển tướng thoát kiếm lời , chớ theo như quý nhân

Quan   hợi   quý ◎

Tài   quý dậu   âm ⊙

Tử   Tân Mùi   thường

Quý   Chu   phác thảo   không

Hợi   sửu   mão   tị

Sửu   mão   tị   đinh

Phác thảo   thanh   không   hổ

Mão   thần   tị   ngọ

Hợp dần       mùi thường

Chu sửu       thân huyền

Tử   hợi   tuất   dậu

Tỵ   quý   sau   âm

Này khóa phúc thẩm , liên quan hại phát sinh dụng vùng sát , quý nhân , Lộc Mã gặp can , mệnh chủ quản thiên môn , luyến tiếc phát sinh dụng gặp không , hơn một chút . Hạnh trong truyền độn can là Quan Sát , ba lan truyền sinh , tăng cường quan lực , này quý của nguyên nhân vậy .

Mệnh lệ ba

Âu tiên sinh , nhất cửu năm bốn năm tháng chín nhập bảy ngày hợi giờ đem

Năm 1954   1 0 nguyệt   ngày 23 22 thời 26 phân

Năm giáp ngọ giáp tuất nguyệt Nhâm Tý nhật tân hợi thời

Giáp thìn tuần dần mão không nguyệt tương: thần

Tốn của cổ quẻ      lưỡng quý dẫn từ , lại khôi phục lại cái cũ bổng . Lâu chỗ ứ đọng , bỗng nhiên cất nhắc .

Tài   ất tị   quý

Quan   canh tuất   thanh

Tử   mão   âm ◎

Thanh   quý   phác thảo   sau

Tuất   tị   dậu   thần

Tị   tử   thần   nhâm

Thanh   không   hổ   thường

Tuất   hợi   tử   sửu

Phác thảo dậu       dần huyền

Hợp thân       mão âm

Mùi   ngọ   tị   thần

Chu   tỵ   quý   sau

Này khóa phúc thẩm , lại là chế tạo ấn khóa . Quý nhân phát sinh dụng , nhật lộc gặp mệnh . Khảm ly hỗ trợ , quý khí có thể thấy được . Luyến tiếc Mão mộc gặp không , vị tất nhân hiên không thành , có chút kém .

Mệnh lệ bốn

Vương nữ sĩ , nhất cửu bốn ba năm mùng bảy tháng mười ngày tỵ thời mão đem

Năm 1943   tháng 11   ngày 4 9 giờ 26 phân

Quý năm mùi nhâm tuất nguyệt bính dần nhật quý tị thời

Giáp Tý tuần tuất hợi không nguyệt tương: mão

Phân giải của quy muội quẻ      mặc dù sinh khó ỷ lại , tử mão vô lễ . Ngược lại là bại thần , tiếp xúc đừng ứng quý .

Tử   ất sửu   phác thảo

Quan   hợi   Chu ◎

Tài   quý dậu   quý ⊙

Tỵ   hợp   phác thảo   không

Tuất   tử   sửu   mão

Tử   dần   mão   bính

Không   hổ   thường   huyền

Mão   thần   tị   ngọ

Thanh dần       mùi âm

Phác thảo sửu       thân sau

Tử   hợi   tuất   dậu

Hợp   Chu   tỵ   quý

Này khóa phúc thẩm , nhật lộc nhân thái thường gặp mệnh . Quý trèo lên thiên môn phát sinh dụng , ất số lẻ quan tinh nhập truyền , luyến tiếc gặp không , không được hoàn mỹ , quý khí lược bỏ giảm .

Bần mệnh lệ một

Phan tiên sinh , nhất cửu 49 năm ngày mười bảy tháng ba sửu thời tuất đem

Năm 1949   tháng 4   ngày 14 1 thời 26 phân

Năm kỷ sửu mậu thìn nguyệt ngày giáp tuất ất sửu thời

Giáp tuất tuần thân dậu không nguyệt tương: tuất

Không của tập quẻ      mũi tên đến tổn thương , không mà không vong . Nhà ở ngậm miệng , sinh kế doanh xương .

Quan   thân   hổ ◎

Tử   tân tị   phác thảo ⊙

Huynh   mậu dần   tỵ

Hợp   không   hổ   âm

Thần   mùi   thân   hợi

Mùi   tuất   hợi   giáp

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Dần   mão   thần   tị

Quý sửu       ngọ thanh

Sau tử       mùi không

Hợi   tuất   dậu   thân

Âm   huyền   thường   hổ

Này khóa xa khắc , Thân kim Quan Sát nhân hổ phát sinh dụng , danh là thúc quan sứ giả . Luyến tiếc gặp không , thúc quan bất lực . Tuất tài vùng thái dương gặp mệnh , nhưng thái dương không ánh sáng, chỗ nhân huyền vũ , được cướp vút đi . Tài bị cướp , không phải bần làm sao .

Mệnh lệ hai

Trương tiên sinh , 1957 năm đầu tháng bảy ba ngày hợi thời ngọ đem

Năm 1957   tháng 7   ngày 29 22 thời 26 phân

Năm đinh dậu Đinh Mùi nguyệt nhâm dần nhật tân hợi thời

Giáp ngọ tuần thìn tị không nguyệt tương: ngọ

Khuê của quy muội quẻ      bởi vì tài tìm lợi nhuận , có trướng ngại sinh kế . Trường trên có hung , cam tuyển bất tỉnh trệ .

Tài   giáp ngọ   sau

Quan   tân sửu   phác thảo

Phụ   bính thân   huyền

Tỵ   thường   phác thảo   sau

Thần   dậu   sửu   ngọ

Dậu   dần   ngọ   nhâm

Thanh   phác thảo   hợp   Chu

Tử   sửu   dần   mão

Không hợi       thần tỵ

Hổ tuất       tị quý

Dậu   thân   mùi   ngọ

Thường   huyền   âm   sau

Này khóa phúc thẩm , ngọ tài vùng thái dương phát sinh dụng , chỗ nhân thiên tướng là trời sau ngoại chiến , thái dương không sáng huyền vũ thừa cơ cướp bóc tài vật không còn, nó nghèo khó có thể biết vậy .

Mệnh lệ ba

Lâm tiên sinh , 1963 năm mùng chín tháng hai nhật giờ dậu hợi đem

Năm 1963   tháng 3   ngày 4 18 thời 26 phân

Năm quý mão giáp tháng dần bính ngọ nhật đinh giờ dậu

Giáp thìn tuần dần mão không nguyệt tương: hợi

Khôn của lột quẻ      chi mã can đinh , khách chủ hoan nghênh . Quỷ hô bệnh giả , động tĩnh không làm nổi .

Tài   mậu thân   hợp

Tử   canh tuất   tỵ

Quan   Nhâm Tý   sau

Tỵ   hợp   Chu   phác thảo

Tuất   thân   dậu   mùi

Thân   ngọ   mùi   bính

Phác thảo   hợp   Chu   tỵ

Mùi   thân   dậu   tuất

Thanh ngọ       hợi quý

Không tị       tử sau

Thần   mão   dần   sửu

Hổ   thường   huyền   âm

Này khóa phúc thẩm , tài do chi bên trên phát sinh dụng , chi thần ngọ nhân thanh long khắc chế thân tài , tài bất lợi . Tình hình lộc thần nhân thiên không lại thất bại hãm của địa, thanh long được mạt truyền xung khắc , tài không được tụ , không phải nghèo khó làm sao vậy .

Thứ mười nói   lưu niên cát hung

Lấy thái tuế gia tăng bản mệnh xem nó hành năm bên trên, gặp công tào , truyền tống lợi nhuận của nó gia tăng tăng quan lộc , lần lấy được tài lợi . Nếu gặp khôi cương , nó năm tai hại tật bệnh , lại dương mệnh lấy đại cát , âm mệnh lấy tiểu cát gia tăng bản mệnh , xem hành năm bên trên, công tào , thái xung , thắng ánh sáng, thái ất , nó năm có ăn mừng sự tình . Lại nam lấy dần , nữ nhân lấy thân gia tăng bản mệnh , đoán hành năm có thái tuế của chi đức giả , nó năm cát . Nếu gặp khôi cương giả hung . Lại lấy mùi gia tăng tháng sinh , nếu khôi cương bản in lại mệnh giả , đại hung . Nam lấy dần , nữ nhân lấy thân gia tăng tháng sinh , hành năm bên trên khôi cương giả hung . Muốn biết hung sự , lấy tử gia tăng bản mệnh khôi cương dưới là tai họa ách sự tình vậy .

Hành năm bắt đầu pháp , bất luận dương nam âm nữ hoặc âm nam dương nữ nhân , hết thảy nam từ dần bên trên bắt đầu một tuổi , thuận hành một tuổi một cung , nữ nhân từ thân bên trên bắt đầu một tuổi , nghịch hành một tuổi một cung . Tính tới bản thân số tuổi dừng lại . Đoán nó năm đó thiên tướng chỗ nhân nào thần , như thiên tướng là chu tước chỗ nhân dần , danh an ổ . Chính là không phải có thể tức . Lại như bạch hổ nhân ngọ danh thiêu thân , thì tai nạn tiêu .

Còn như nguyệt lệnh tính pháp liền được năm này vị bắt đầu tháng giêng , một vị tháng một , như hành năm tại ngọ vị , liền ngọ bắt đầu tháng giêng , tị vị tháng hai , thìn vị tháng ba , như thế nghịch đi tới mười hai nguyệt dừng lại . Mỗi tháng thiên tướng chỗ nhân chi thần , đều có danh chỉ ra cát hung .

Mệnh lệ

Sắp đặt tiên sinh , nhất cửu sáu số không năm tháng ba nhập ngày 2 giờ ngọ tuất đem

196 0 năm   tháng 4   ngày 17 11 giờ 26 phân

Canh tý năm canh thìn nguyệt ất hợi nhật Nhâm Ngọ thời

Giáp tuất tuần thân dậu không nguyệt tương: tuất

Phục của di quẻ      quan quý vô bổ , đêm lộc nhân gan bàn tay trạch mặc dù vượng gặp , nhật nhân huyền vũ

Tài   quý mùi   sau

Phụ   ất hợi   hợp

Huynh   kỷ mão   hổ

Sau   hổ   phác thảo   quý

Mùi   mão   tử   thân

Mão   hợi   thân   ất

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Dậu   tuất   hợi   tử

Quý thân       sửu thanh

Sau mùi       dần không

Ngọ   tị   thần   mão

Âm   huyền   thường   hổ

Lấy thái tuế dậu gia tăng mệnh , thuận số đến hành bốn mươi sáu tuổi tại hợi vị bên trên, gặp mão đem nhân bạch hổ , danh lâm môn , là hung tượng . Nhưng từ thái tuế chỗ số đến hợi vị gặp truyền tống , tiếp theo , nam lấy dần gia tăng bản mệnh , đếm tới hợi vị gặp tử . Lại lấy mùi gia tăng tháng sinh đếm tới hành năm hợi vị gặp dần . Lại nam lấy dần gia tăng tháng sinh số đến hợi vị gặp dậu , đều không gặp khôi cương , bản cái vô tai họa , luyến tiếc mão là tuổi phá . Nó hung tháng giêng không ứng thì ứng tháng bảy , ứng tháng giêng tại hợi vị bắt đầu tính tháng hai tuất vị tháng ba dậu vị , nghịch hành mười hai vị liền hoàn thành mười hai tháng , mỗi tháng nguyệt cát hung đầu tiên xem thiên tướng , thứ xem chỗ nhân chi thần , đối nhật can sinh khắc hình xung không mộ , tiếp theo có hay không cứu chế , thì cát hung biểu hiện còn như cát có nào cát sự tình , hung có nào hung sự , thì đoán thiên tướng liền biết , ngoại trừ đoán bản cung ngoại lại phải xem ba phương , như tháng ba cung vị nó tại dậu . Lại xem đối phương cung Mão cùng tị phương , sửu phương các loại cung vị , kỳ thần sát như Thiên Hỉ , thiên xá , tang phách , tang xe , du hồn , thành thần , Thiên Mã , hỏa quỷ , cô thần , quả tú , tang môn , điếu khách , đào hoa , thiên ngục , văn xương , quan phù , sinh khí , tử khí , thiên đức , Nhật Đức , chi đức , thiên chữa bệnh , mà chữa bệnh , Bệnh Phù , can số lẻ , thiên phân giải , hoàng ân , tuổi hổ , cướp giết chờ thần , có hay không xuất hiện . Nếu xuất hiện , có hay không tác động , mới có thể phát sinh hiệu ứng .

Thiên tướng nhân thần ý tượng như sau: 1 là cát;2 là hung;3 là tiểu cát;4 là cát hung nửa nọ nửa kia;5 là bình;6 là tĩnh cát sử dụng bạo lực;

Quý nhân——Tử giải phân   1 sửu thăng đường 1 dần bằng mấy 1 mão lên xe 2 thần thiên lao 2 đã được cống 1 ngọ được thưởng 1 mùi dự thính 1 thân dời đường 1 dậu phòng riêng 3 tuất vào tù 2 hợi vẫn giáng 1

Đằng xà——Tử đậy nhãn 1 sửu bàn quy 1 dần mọc sừng 4 mão lúc cửa 2 thần tượng rồng 1 tị nhân sương 5 ngọ phi không 5 không Lâm 6 thân ngậm kiếm 2 dậu nhe răng 2 tuất nhập mộ 1 hợi rơi xuống nước 1

Chu tước——Tử tổn hại lông 4 sửu đậy nhãn 1 dần an ổ 1 mão giống như trên 1 thần đầu lưới 1 tị ban ngày liệng 4 ngọ ngậm phù 1 mùi gặp mộ phần 2 thân lệ miệng 1 dậu đêm táo 2 tuất đầu lưới 1 hợi vào nước 2

Lục hợp——Tử bất hoà 2 sửu nghiêm trang 1 dần nhân hiên 1 mão nhập thất 1 thần làm trái lễ 2 tị không được hài hước 2 ngọ thăng đường 1 mùi nạp thái 1 thân kết phát sinh 1 dậu tư nhân vọt 2 tuất vong xấu hổ 2 hợi chờ lệnh 1

Câu trần——Tử đầu cơ 2 sửu được việt 2 dần bị hung 2 mão lâm môn 2 thần thăng đường 2 tị nâng ấn 1 ngọ bất hoà 2 không dịch 2 thân xu thế hộ 2 dậu khoác lưỡi 2 tuất hạ ngục 2 hợi khiên váy 2

Thanh long——Tử vào biển 1 sửu bàn bùn 2 dần thừa vân 1 mão khu sét 1 thần phi thiên 1 tị đậy nhãn 2 ngọ thiêu thân 2 không tại lục 2 thân tổn thương vảy 2 dậu phá sừng 2 tuất đăng khôi 1 hợi bơi sông 1

Thiên không——Tử ngâm nước 1 sửu thị bên cạnh 1 dần được chế 2 mão nhân khinh 2 thần tứ ác 2 tị chịu nhục 4 ngọ biết chữ 5 mùi xu thế vào 1 thân múa lưỡi 5 dậu nói khéo 5 tuất nhà ở 5 hợi vu từ 5

Bạch hổ——Tử ngâm nước 1 sửu tại dã 2 dần leo núi 1 mão lâm môn 2 thần phệ nhân 2 tị đốt người 1 ngọ đốt người 1 không tại dã 2 thân ngậm điệp 1 dậu lâm môn 2 tuất rơi tịnh 1 hợi ngâm nước 1

Thái thường——Tử bị gông 2 sửu được tước 1 dần ghé mắt 2 mão di quan 2 thần phối hợp ấn 1 tị chế tạo ấn 1 ngọ nhân hiên 1 mùi nâng hộc 1 thân ngậm chén 1 dậu lập khoán 1 tuất nghịch mạng 2 hợi chiêu mộ 1

Huyền vũ——Tử tán phát sinh 2 sửu thăng đường 1 dần vào rừng 1 mão dòm hộ 2 thần mất đường 2 tị trở lại cố 2 ngọ đoạn đường 1 mùi không thành 1 thân chiết đủ 1 dậu rút kiếm 2 tuất bị tù 1 hợi phục tàng 1

Thái âm——Tử giật dây 2 sửu nhập nội 2 dần tiển đủ 1 mão vi hành 5 thần tạo đình 1 tị nằm gối 2 ngọ thoát khăn 1 mùi xem sách 1 thân chấp chánh 1 dậu đóng cửa 1 tuất được xem xét 2 hợi trần hình 2

Thiên sau——Tử thủ khuê 1 sửu nhìn trộm 5 dần lý phát sinh 1 mão lâm môn 5 thần phá trang 2 tị trần thể 2 ngọ nằm gối 2 mùi mộc dục 1 thân tu cho 5 dậu dựa hộ 5 tuất khiên duy 2 hợi trì sự 1

Mười hai ngày đem loại thần chỉ ra tượng như sau:

Quý nhân: tối cao công trình kiến trúc , bảo vật , đô thị , tông miếu , tài vụ , cung thành , văn chương , vinh lên chức , khánh sự tình , ưu nhã , cao quý , viện trợ , danh dự , mi thanh mục tú , nâng dừng lại thanh tao lịch sự , không được mập không gầy .

Đằng xà: ngục giam , nhà cầu , mộ địa, gió thủy, hỏa tai họa , văn hóa , tai họa ách , tranh luận , nhận buồn , khủng bố , quái khác , quân nhân , tử vong , sâu bệnh , phiền não , kéo dài , một chữ mày rậm , cao lớn kết thực , phụ nữ tiêm tinh tế , mắt quang sắc bén , mắt trong đầy nước , có vẻ như phụ nữ , đầu nhọn trực tiếp đỏ , phát sinh sơ .

Chu tước: pháp viện , trường học , giáo sư , thư phòng , thư viện , văn thư , khẩu thiệt , lông vũ , trí tuệ , pháp luật , sa mạc , tố tụng , vô tình , quả vật , tri thức , lý tính , sáng tác , lông mi thanh tú mắt lệ , tỉnh táo , không được mập không gầy , không cao không thấp , chân dung , vào tù .

Lục hợp: bưu chính , thôn xóm , lái buôn , loa phóng thanh , làm môi giới , nhậm chức , kết hôn , tụ tập sẽ, đồ ăn , giao tế , cùng sự tình , kỹ thuật , sinh sản , mũi lương thấp , miệng môi lỏng , lông mày mờ nhạt lược bỏ vùng uốn lượn , sắc thanh tú chiều cao , thần thanh xương gầy thanh tú , chế tạo gia công , ngoại vụ viên , phòng khách , đài truyền hình , con dấu , hợp đồng , khế ước .

Câu trần: điền trạch , thổ địa, công tượng , nhà kho , phòng chứa đồ , tượng bùn , tố tụng , thảm hoạ chiến tranh , quân lính , cần cù , ngu thẳng , nhẹ lừa dối , lao công , tăng đạo , chùa xem , xuất hành liên quan trệ , trực tiếp sửu thần trọc , môi thô , eo phù chân , mắt ác con ngươi vàng, đầu phát sinh mỏng , ngây thơ , thân thô hình sửu .

Thanh long: cỗ xe , tàu xe , cơ quan , ngân hành , giang hà , mộc điêu tượng thần , mộc tài , quan vị , môi giới , văn thư , yến sẽ, giàu có , vui mừng , tiền tài , quyền thế , chứng khoán , kết hôn , hoạt động , nghi thức , sự nghiệp , công ti , sổ sách , trọng yếu cán bộ , chồng , mặt mày phân minh , thần thanh má đỏ , phụ nữ thân hình cao lớn , nâng dừng lại trầm , có uy nghiêm trong vùng ôn hòa , thân trưởng ngọc lập .

Thiên không: bình thường nơi ở , tủ bát , thần vị , lao ngục , phần mộ , phật tượng , người hầu , nhẹ lừa dối , xảo ngôn , âm mưu , khéo léo lừa dối , khế ước , giáng chức , bần người , phí công , hao tổn , tổn thất , vô lại không được thực , học hành , văn chương , dáng người nhỏ gầy âm thanh nâng cao mà lại bén nhọn , mặt lạnh , phong phanh lại tựa như tăng .

Bạch hổ: con đường , nhà ga , quán trọ , tượng đá , tù ngục , quyền lực , lái xe , tật bệnh , mất máu , tai hại , hình lỗi , oán thù , buồn suy nghĩ , khủng bố , ngoại khoa phẫu thuật , bả vai , eo sung túc , mắt viên (tròn) , hạng thấp , dẫn khoát , thân béo lùn , phát sinh sơ , hoặc thân vùng tật .

Thái thường: quán rượu , ẩm thực cửa hàng , trang phục , trang trí , bình nguyên , nhà ăn , vào ăn chỗ , điền địa, nhận chức quan , kết hôn , vinh lên chức , mai táng , nhẫn nại , tai đại diện viên (tròn) hoặc đầu trọc , tốt lấy mới mẻ quần áo .

Huyền vũ: phòng tắm , tài liệu kiến trúc , tang vật , chân dung , giao dịch , công trường , đầu cơ , quỵt nợ , mạo hiểm , di thất , tà ác , trộm khó , âm hiểm , gian trá , nguyện vọng , Ly đừng, xúi giục người , lừa gạt , lạc đường , đánh bạc .

Thái âm: bệnh viện , chùa chiền , miếu thờ , giáo đường , rừng rậm , tông giáo nhà , phụ nữ , hôn nhân , đào hoa , tiêu cực , yên ổn , công vụ , khánh sự tình , xem bói , nữ hầu , tài vật , tiền tài , bác sĩ , phong nhã nghi nhân gồm công âm nhạc .

Thiên sau: rạp hát , chỗ ăn chơi , câu lạc bộ , phụ nữ phòng tắm , quán bar , đêm cuối cùng sẽ, diễn nghệ , làm đẹp , giao tế , thiếu nữ , kết hôn , yêu đương , hưởng lạc , ân điển , tân khách , mắt trường mi tinh tế , yểu điệu thanh tao lịch sự .

Lục thân khán pháp

Phụ mẫu khán pháp

Phụ đoán thái thường , kiêm đoán quý nhân , đức thần , trường sinh , thiên tài; mẫu đoán thiên về sau, chính ấn; huynh đệ tỷ muội đoán thái âm , hào Huynh đệ , tử tức đoán lục hợp , kiêm đoán hào Tử tôn , thái xung , đăng minh; thê thiếp đoán thiên về sau, kiêm đoán Thê tài;

Trở lên 《 đại toàn bộ 》 《 chỉ nam 》 《 phân biệt nghi 》 《 nhâm Lâm 》 chờ chủ trương đã nói , duy nhất 《 tìm bắt đầu 》 chỉ dùng ấn thụ đoán phụ mẫu , hào Huynh đệ đoán huynh đệ tỷ muội , tử tức lấy hào Tử tôn , thê thiếp lấy tài đoán , không nhất định đoán thiên tướng . Trở lên khó nói đều có lý lẽ căn cứ . Cuối cùng lấy không mộ tử tuyệt cùng hình xung khắc hại định cát hung . Nhâm quyết có nói: thể dụng chớ từ ngây người chỗ kiếm , loại thần cần hướng sống trông được . Dưới đây mệnh lệ thuyết minh:

Lương tiên sinh , 1957 năm nhuận tháng tám nhập nhật giờ mão thần tướng, tí sửu không

Năm 1957   1 0 nguyệt   ngày 13 6 giờ 34 phân

Năm đinh dậu canh tháng Tuất mậu ngọ nhật ất giờ mão

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: thần

Tấn của mùi tế quẻ      qua lại giao ngại , trường sinh khả năng liền . Mặc dù Kỵ lấy tài , nảy mầm mà chẳng ra hoa .

Quan   giáp dần   tỵ ⊙

Phụ   mậu ngọ   thanh

Phụ   mậu ngọ   thanh

Hổ   không   không   thanh

Thân   mùi   mùi   ngọ

Mùi   ngọ   ngọ   mậu

Thanh   không   hổ   thường

Ngọ   mùi   thân   dậu

Phác thảo tị       tuất huyền

Hợp thần       hợi âm

Mão   dần   sửu   tử

Chu   tỵ   quý   sau

Này khóa ba truyền đều là ấn , mà lại chi gia tăng can sinh can , đem nhân tỵ rồng là hóa rồng tượng , biểu thị mẫu hữu duyên mà lại cũng trường thọ .

Phụ đoán thái thường , gặp dậu được ba truyền khắc; nếu đoán quý nhân thì lạc hãm; lại xem thiên tài Tý thủy cũng gặp không; nguyên do phụ vô duyên .

Quách tiên sinh , 1957 năm đầu tháng mười một ngày một giờ thìn dần đem

Năm 1957   1 tháng 2   ngày 21 8 thời 26 phân

Năm đinh dậu Nhâm Tý nguyệt đinh mão nhật giáp thìn thời

Giáp Tý tuần tuất hợi không nguyệt tương: dần

Dần dần của quẻ tốn      khóa truyền đều âm , sự tình chuyển trầm luân , chuyển tướng thoát kiếm lời , chớ theo như quý nhân

Quan   hợi   quý ◎

Tài   quý dậu   âm ⊙

Tử   Tân Mùi   thường

Quý   Chu   phác thảo   không

Hợi   sửu   mão   tị

Sửu   mão   tị   đinh

Phác thảo   thanh   không   hổ

Mão   thần   tị   ngọ

Hợp dần       mùi thường

Chu sửu       thân huyền

Tử   hợi   tuất   dậu

Tỵ   quý   sau   âm

Này khóa lấy thái thường đoán phụ , thái thường mùi được nhật chi thượng thần sửu xung; lại xem quý nhân hợi gặp không; lại lấy thiên tài luận , dậu tài được mão xung; đều là không tốt . Biểu thị phụ duyên mỏng nguyên nhân sớm mất .

Mẫu đoán thiên sau Tuất thổ , mặc dù gặp không , được chi âm thần mão thu về . Mà lại mão cũng là nhật ấn , trong truyền dậu kim đến xung khắc Mão mộc , được nhật thượng thần tị hỏa chế kim sinh Tuất thổ , nguyên nhân mẫu duyên thật dầy .

Bất luận cái gì tiên sinh , 1957 năm đầu tháng bảy năm ngày giờ tý ngọ tướng, dần mão không

Năm 1957   tháng 7   ngày 31 0 thời 54 phân

Năm đinh dậu Đinh Mùi nguyệt giáp thìn nhật Giáp Tý thời

Giáp thìn tuần dần mão không nguyệt tương: ngọ

Thái của cần quẻ      hòa hợp giả tức hãm , ác giả lang thang . Có thể nâng trăm sự , không chút ít ảnh hưởng .

Huynh   dần   sau ◎

Quan   mậu thân   thanh ⊙

Huynh   dần   sau ◎

Huyền   hợp   sau   thanh

Thần   tuất   dần   thân

Tuất   thần   thân   giáp

Chu   tỵ   quý   sau

Hợi   tử   sửu   dần

Hợp tuất       mão âm

Phác thảo dậu       thần huyền

Thân   mùi   ngọ   tị

Thanh   không   hổ   thường

Phụ đoán thái thường , tị hỏa cùng phát sinh dụng dần cùng trong truyền thân sẽ thành tam hình; nếu lấy quý nhân luận , sửu tuất lại là tam hình , nguyên nhân phụ duyên mỏng .

Mẫu đoán thiên về sau, dần cùng chi bên trên tuất hội hợp , có thể phân giải thân xung , mà lại dần là Nhật đức . Nguyên nhân mẫu duyên dày mà lại hiền thục .

Đường tiên sinh , 1967 năm mùng bảy tháng mười hai nhật giờ mão sửu tướng, thân dậu không

Năm 1968   tháng 1   6 ngày 5 thời 54 phân

Đinh Mùi năm Nhâm Tý nguyệt ất hợi nhật kỷ giờ mão

Giáp tuất tuần thân dậu không nguyệt tương: sửu

Tổn hại của khuê quẻ      giao xe tuy đẹp , ngải tên đáng sợ . Sơ truyền thành thục xem , uy thế toàn bộ không .

Quan   dậu   sau ◎

Tài   quý mùi   tỵ ⊙

Tử   tân tị   hợp

Tỵ   sau   thường   không

Mùi   dậu   tử   dần

Dậu   hợi   dần   ất

Thanh   phác thảo   hợp   Chu

Mão   thần   tị   ngọ

Không dần       mùi tỵ

Hổ sửu       thân quý

Tử   hợi   tuất   dậu

Thường   huyền   âm   sau

Này khóa thái thường Tý thủy được trong truyền mùi khắc hại , lại được dậu phá , nguyên do phụ duyên mỏng .

Thiên sau dậu gặp không , Tý thủy lại được dậu phá , mẫu duyên cũng mỏng , nguyên do phụ mẫu đều mất

Sầm tiên sinh , 197 năm năm mồng 6 tháng 8 nhật giờ dần tị tướng, tí sửu không

Năm 1975   tháng 9   1 ngày 1 3 giờ 54 phân

Ất năm mão ất tháng Dậu canh thân nhật mậu giờ dần

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: tị

Càn của cấu quẻ      mọi thứ im miệng không nói , có thể thoát tai họa ách . Sự tình hỏi quý nhân , cam được vắng vẻ .

Phụ   sửu   không ◎

Tử   quý hợi   phác thảo

Tử   quý hợi   phác thảo

Hổ   phác thảo   hổ   phác thảo

Dần   hợi   dần   hợi

Hợi   thân   hợi   canh

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Thân   dậu   tuất   hợi

Quý mùi       tử thanh

Sau ngọ       sửu không

Tị   thần   mão   dần

Âm   huyền   thường   hổ

Này khóa thái thường mão mặc dù thất bại , được nhật bên trên hợi cùng quý nhân hội hợp bắt đầu Mão mộc . Hoặc gọi là quý nhân vào tù , thật tình không biết được phát sinh dụng sửu vọt lên . Sửu là màn che quý nhân , ám trong tương trợ , nguyên nhân phụ duyên dày.

Mẫu duyên mỏng giả bởi vì thiên sau ngọ kỳ kạn can , tuy có phát sinh dụng sửu thổ có thể hoá sát ngày sinh , nhưng sửu cùng ngọ cùng hại , mà lại ngọ tự hình của nguyên nhân vậy .

Huynh đệ khán pháp

Râu tiên sinh , nhất cửu sáu năm năm mùng sáu tháng tư nhật giờ mùi dậu tướng, tí sửu không

Năm 1965   tháng 5   6 ngày 1 3 giờ 1 0 phân

Ất tị năm tân tháng Tị canh thân nhật quý giờ mùi

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: dậu

Tốn của cấu quẻ      ngã che trạch thân , Dịch Mã nhẹ dần . Động được hổ trộm , chưa gặp được lưỡng thần

Tử   tử   sau ◎

Tài   giáp dần   tỵ ⊙

Phụ   bính thìn   hợp

Sau   huyền   sau   huyền

Tử   tuất   tử   tuất

Tuất   thân   tuất   canh

Không   hổ   thường   huyền

Mùi   thân   dậu   tuất

Thanh ngọ       hợi âm

Phác thảo tị       tử sau

Thần   mão   dần   sửu

Hợp   Chu   tỵ   quý

Này khóa gặp thái âm Hợi Thủy được can chi thượng thần Tuất thổ khắc thương , nhưng chi thần Thân kim có thể hoá thổ sát mà sinh Hợi Thủy , như thế thân dưới gặp ngọ hỏa bại mà không thể cứu vậy . Tất pháp phú có nói: gặp có cứu hay không , tai họa cần tự được . Lại lấy sánh vai luận , Thân kim là sánh vai đức lộc chi thần , mà lại gặp bại địa, lại được mạt truyền độn can bính hỏa ám trong khắc thương Thân kim , nguyên do không huynh đệ vậy .

Nào tiên sinh , nhất cửu sáu tám năm mùng hai tháng năm nhật hợi thời thân tướng, thìn tị không

Năm 1968   tháng 5   ngày 28 21 giờ 4 1 phân

Mậu thân năm đinh tháng Tị mậu tuất nhật quý hợi thời

Giáp ngọ tuần thìn tị không nguyệt tương: thân

Lột của trùm quẻ      dần đêm thanh long , thân sơ lưỡng gặp . Nhật thân mặc dù chế , bạch hổ có hung .

Quan   nhâm dần   thanh ⊙

Tài   kỷ hợi   thường

Tử   bính thân   sau

Hợp   quý   thường   thanh

Thần   mùi   hợi   dần

Mùi   tuất   dần   mậu

Thanh   phác thảo   hợp   Chu

Dần   mão   thần   tị

Không sửu       ngọ tỵ

Hổ Tử       mùi quý

Hợi   tuất   dậu   thân

Thường   huyền   âm   sau

Này khóa Quan Sát phát sinh dụng khắc mùi tuất thần chi thổ , hào Huynh đệ Thân kim nổi lên cứu , nhưng được độn can bính hỏa khắc chế , là ốc còn không mang nổi mình ốc . Hoặc gọi là dần rơi tị không địa, cũng bất lực khắc thương mùi tuất thần chi thổ . Thật tình không biết Dần mộc được trong truyền của hợi thu về Dần mộc đến khắc Thìn thổ . Tình hình mà lại thần cũng là gặp không , hào Huynh đệ gặp không lại được khắc , nguyên nhân không huynh đệ vậy .

Ngụy tiên sinh , nhất cửu sáu năm năm mùng bảy tháng chín nhật giờ mão thần tướng, ngọ mùi không

Năm 1965   1 0 nguyệt   ngày 1 5 thời 54 phân

Ất tị năm ất tháng Dậu mậu tý nhật ất giờ mão

Giáp thân tuần ngọ mùi không nguyệt tương: thần

Lữ to lớn cường tráng      nhẹ sinh vô ích , truyền gặp kim khắc . Nhật quý tổn thương chi , rồng hợp đêm tặc

Quan   canh dần   tỵ

Quan   tân mão   Chu

Huynh   nhâm thìn   hợp

Tỵ   quý   không   thanh

Dần   sửu   mùi   ngọ

Sửu   tử   ngọ   mậu

Thanh   không   hổ   thường

Ngọ   mùi   thân   dậu

Phác thảo tị       tuất huyền

Hợp thần       hợi âm

Mão   dần   sửu   tử

Chu   tỵ   quý   sau

Này khóa ba truyền đông phương mộc cục , đến khắc hào Huynh đệ sửu thổ , được nhật buổi sáng hoả táng sát sinh thổ . Nguyên nhân huynh đệ thêm bởi vì sửu thần nhập khóa truyền . Tung không ngọ hóa sát , nhưng truyền độn can có canh tân kim ám chế sát . Như thế không được hoàn mỹ giả , bởi vì không có đến xung sửu , nếu được ngọ hỏa xuất hiện , một cái hóa sát sinh Huynh , thứ hai ngọ hợp mùi , thì mùi không được xung sửu , này là toàn mỹ vậy . Nếu bàn về nhân số , Thìn thổ là năm , có năm huynh đệ vậy . Tại xã hội trên có địa vị giả , sửu là quý nhân .

Phùng tiên sinh , nhất cửu sáu năm năm mùng bảy tháng chín thời gian giờ tướng, ngọ mùi không ( này khóa nguyên văn có sai , bản thứ làm sửa chữa )

Năm 1965   1 0 nguyệt   ngày 1 0 thời 13 phân

Ất tị năm ất tháng Dậu mậu tý nhật Nhâm Tý thời

Giáp thân tuần ngọ mùi không nguyệt tương: thần

Đại qua của cắn cắn      dạ tước từ khôi , chim loại phát tài . Đẩu truyền đại hoạch , hỏi trạch hứng tai họa

Huynh   nhâm thìn   huyền

Tử   giáp thân   tỵ

Tài   mậu tý   thanh

Tỵ   huyền   không   Chu

Thân   thần   sửu   dậu

Thần   tử   dậu   mậu

Chu   hợp   phác thảo   thanh

Dậu   tuất   hợi   tử

Tỵ thân       sửu không

Quý mùi       dần hổ

Ngọ   tị   thần   mão

Sau   âm   huyền   thường

Này khóa thái dương làm hào Huynh đệ phát sinh dụng , khóa truyền không quan hào xuất hiện tổn thương huynh đệ , mà thái dương thần lại không thất bại . Mặc dù trong truyền độn can giáp khắc Thìn thổ , được tỵ hỏa tướng , tiết mộc sinh thổ . Tình hình can bên trên dậu kim lại năng lượng khắc chế giáp mộc , minh chế ám hóa , nguyên nhân có huynh đệ nhiều người . Số của nó phải có năm người , bởi vì thần thái huyền số năm vậy .

Đàm tiên sinh , nhất cửu bốn ba năm tháng năm ngày hai mươi sáu ngày tỵ thời chưa đem , tí sửu không

Năm 1943   tháng 6   ngày 28 1 0 thời 13 phân

Quý năm mùi mậu ngọ nguyệt đinh tị nhật ất tị thời

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: mùi

Tập của so với quẻ      đêm quý thêm sân , phá bại tài cưới . Nhật quý ngậm miệng , lực yếu nói nhẹ

Tài   tân dậu   Chu

Quan   quý hợi   quý

Tử   sửu   âm ◎

Chu   phác thảo   quý   Chu

Dậu   mùi   hợi   dậu

Mùi   tị   dậu   đinh

Phác thảo   hợp   Chu   tỵ

Mùi   thân   dậu   tuất

Thanh ngọ       hợi quý

Không tị       tử sau

Thần   mão   dần   sửu

Hổ   thường   huyền   âm

Này khóa can chi hào Huynh đệ không bị thương hại giả , tuy có minh ám Quan Sát đến khắc , nhưng ngồi xuống bại địa, bên trên gặp sửu thổ khắc thương , còn có quý nhân thổ tương lai chế . Nguyên do có huynh đệ . Nhưng được huynh đệ mệt mỏi giả , bởi vì đinh gửi mùi , được dậu kim tài tiết , cho nên phá tài . Sau năng lượng một khi lên tiếng ai nấy đều kinh ngạc giả , mùi tại hợi thành mộc cục , đở dậy đinh hỏa , mà lại dậu kim là tài của nguyên nhân vậy .

Thê thiếp khán pháp

Khâu tiên sinh , nhất cửu 64 năm tháng mười một nhập cửu nhật giờ dần sửu tướng, tí sửu không

Năm 1965   tháng 1   ngày 1 3 giờ 13 phân

Giáp thìn năm bính tý nguyệt ất mão nhật mậu giờ dần

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: sửu

Nhỏ qua phong phú quẻ      tọa thủ ngã vượng , thu nhập tiền tài thường tình hình . Đặt chân không vong , há thích hợp trước hướng

Tài   sửu   tỵ ◎

Phụ   tử   quý ◎⊙

Phụ   quý hợi   sau ⊙

Tỵ   Chu   Chu   hợp

Sửu   dần   dần   mão

Dần   mão   mão   ất

Phác thảo   thanh   không   hổ

Thần   tị   ngọ   mùi

Hợp mão       thân thường

Chu dần       dậu huyền

Sửu   tử   hợi   tuất

Tỵ   quý   sau   âm

Này khóa tam kỳ phát sinh dụng , lại chi gia tăng can bên trên trợ giúp can , đem nhân lục hợp có thể được hiền thê tương trợ , tiền đồ vô cùng giả . Trong truyền có Tý thủy quý nhân , mặc dù lạc không vong , nếu có con vận liền có thể lên như diều gặp gió .

Triệu tiên sinh , 1963 năm tháng năm nhập nhật giờ tuất chưa đem

Năm 1963   tháng 7   1 0 nhật 2 0 thời 13 phân

Năm quý mão kỷ tháng Mùi giáp dần nhật giáp tuất thời

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: mùi

Càn của cấu quẻ      ba truyền toàn bộ trộm , có tài Hư Hao . Đêm quý lên trời , tăng chi thích hợp báo cho biết .

Tài   sửu   quý ◎

Phụ   quý hợi   âm

Phụ   quý hợi   âm

Hổ   âm   hổ   âm

Thân   hợi   thân   hợi

Hợi   dần   hợi   giáp

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Dần   mão   thần   tị

Quý sửu       ngọ thanh

Sau tử       mùi không

Hợi   tuất   dậu   thân

Âm   huyền   thường   hổ

Này khóa là tám chuyên , Thê tài phát sinh dụng , quý nhân cũng làm tài thần . Luyến tiếc Thê tài gặp không , vị tất hôn nhân khá kém . Lại xem chi thần vị thê vị , được Hợi Thủy sinh . Dần chi , mà lại hợi là chi trường sinh . Nguyên nhân thê thiếp thêm mà phú vậy . Bởi vì tài cùng mệnh bên trên tử hợp , nguyên do có này ứng .

Sắp đặt tiên sinh , 1963 mỗi năm ngày mười chín tháng tám hợi giờ tướng, thân dậu không

Năm 1963   1 0 nguyệt   6 ngày 21 giờ 13 phân

Năm quý mão tân tháng Dậu Nhâm Ngọ nhật tân hợi thời

Giáp tuất tuần thân dậu không nguyệt tương: thần

Tiểu súc của càn      vị tất khẽ động , trộm mất thêm phương diện

Quan   canh thìn   sau

Phụ   dậu   phác thảo ◎

Tử   mậu dần   huyền ⊙

Sau   không   phác thảo   sau

Thần   hợi   dậu   thần

Hợi   ngọ   thần   nhâm

Thanh   không   hổ   thường

Tuất   hợi   tử   sửu

Phác thảo dậu       dần huyền

Hợp thân       mão âm

Mùi   ngọ   tị   thần

Chu   tỵ   quý   sau

Này khóa là ta liền thê mà đắc tài vậy. Mộ thần che nhật , có đầu não không rõ tượng . Thật tình không biết thần mộ chính là nguyệt tương thái dương , có gặp dữ hóa lành , cho nên có hiền thê .

Mộc tiên sinh , 197 năm năm mồng 6 tháng 8 nhật giờ dần tị đem

Năm 1975   tháng 9   1 ngày 1 3 giờ 13 phân

Ất năm mão ất tháng Dậu canh thân nhật mậu giờ dần

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: tị

Càn của cấu   mọi thứ im miệng không nói , có thể thoát tai hoạ

Phụ   sửu   không ◎

Tử   quý hợi   phác thảo

Tử   quý hợi   phác thảo

Hổ   phác thảo   hổ   phác thảo

Dần   hợi   dần   hợi

Hợi   thân   hợi   canh

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Thân   dậu   tuất   hợi

Quý mùi       tử thanh

Sau ngọ       sửu không

Tị   thần   mão   dần

Âm   huyền   thường   hổ

Này khóa tám chuyên , Thê tài lên lớp . Được ba truyền Hợi Thủy phát tài , mà lại hợi là tài trưởng sinh , cho nên có thê lực tương trợ , cái gọi là hai người đồng tâm , kỳ lợi đoạn kim . Nếu lấy thiên sau nhân hào luận đoán , thì kém xa vậy . Nguyên do 《 tìm bắt đầu 》 luận lục thân pháp là chính xác vậy . Lại mây loại thần cần hướng sống trông được .

Mã tiên sinh , nhất cửu năm sáu năm ngày mười tám tháng sáu giờ thìn ngọ tướng, ngọ mùi không

Năm 1956   tháng 7   ngày 25 8 thời 13 phân

Bính thân năm ất tháng Mùi quý tị nhật bính thìn thời

Giáp thân tuần ngọ mùi không nguyệt tương: ngọ

Dự của tấn      nguồn gốc tiêu cây đoán , phàm mưu tràn lan , dĩ lệ bỏ đi , phiêu nhập u ám

Quan   mùi   Chu ◎

Phụ   ất dậu   phác thảo ⊙

Huynh   đinh hợi   không

Phác thảo   Chu   quý   âm

Dậu   mùi   tị   mão

Mùi   tị   mão   quý

Chu   hợp   phác thảo   thanh

Mùi   thân   dậu   tuất

Tỵ ngọ       hợi không

Quý tị       tử hổ

Thần   mão   dần   sửu

Sau   âm   huyền   thường

Này khóa lấy nhật chi tị hỏa làm vợ , bên trên gặp mùi thổ phát sinh dụng . Đem nhân chu tước , nằm dưới mầm tai hoạ . Hiện hữu Mão mộc chế thổ , nếu gặp dậu vận phá mão , thì mùi thổ bên trên chu tước hội hợp câu trần , thì họa sinh bất trắc . Nếu lấy thiên sau nhân thần luận , cũng không thần kì vậy . Bởi vì thần kỳ kạn can quý thủy , vận gặp dậu kim thu về thần , khắc chế Mão mộc , nó họa liền sinh .

Tử tức khán pháp

Sông tiên sinh , nhất cửu sáu số không năm đầu tháng mười năm ngày giờ tý dần tướng, tí sửu không

196 0 năm   tháng 11   ngày 23 0 thời 13 phân

Canh tý năm đinh hợi nguyệt ất mão nhật bính tý thời

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: dần

Đỉnh của cấu quẻ      lưỡng quý bất lực , sở cầu khó có được . Nhà có sợ nguy , đinh mã nhập trạch

Quan   canh thân   phác thảo

Tài   nhâm tuất   Chu

Phụ   tử   quý ◎

Thanh   hổ   phác thảo   không

Mùi   tị   thân   ngọ

Tị   mão   ngọ   ất

Thanh   phác thảo   hợp   Chu

Mùi   thân   dậu   tuất

Không ngọ       hợi tỵ

Hổ tị       tử quý

Thần   mão   dần   sửu

Thường   huyền   âm   sau

Này khóa lấy ngọ hỏa là tử tức loại thần , được mạt truyền tử tôn xung khắc , Tý thủy mặc dù không , nhưng thời tại tháng mười, thủy vẫn có khí , ngọ hỏa thất lệnh chẳng chịu được được vẫn có khí chi tử thủy trùng kích , khóa truyền không mộc đến giải cứu . Tuy nhiên mệnh trên có dần , luyến tiếc gặp thái âm của kim khắc chế , mà lại thất bại , nguyên nhân tử tức gian nan vậy . Hoặc gọi là chi thần là tử tức , mà lại có tị hỏa hào Tử tôn , dùng cái gì bất thủ là dụng? Phải biết ngọ là dương , tị là âm . Đoán tử lúc này lấy ngọ là trước , cái gọi là loại thần cần hướng sống trông được vậy .

Chương tiên sinh , năm 1953 ngày mười ba tháng ba giờ ngọ dậu tướng, dần mão không

Năm 1953   tháng 4  2 6 ngày 12 giờ 13 phân

Quý tị năm bính thìn nguyệt Đinh Mùi nhật bính ngọ thời

Giáp thìn tuần dần mão không nguyệt tương: dậu

Càn của đồng nhân      nhật mộ tiếp ứng , bất hạnh trong hạnh . Ngược lại tổn thương đêm quý , hạnh trong bất hạnh .

Quan   tân hợi   quý

Tử   canh tuất   tỵ

Tử   canh tuất   tỵ

Âm   tỵ   âm   tỵ

Sửu   tuất   sửu   tuất

Tuất   mùi   tuất   đinh

Hợp   Chu   tỵ   quý

Thân   dậu   tuất   hợi

Phác thảo mùi       tử sau

Thanh ngọ       sửu âm

Tị   thần   mão   dần

Không   hổ   thường   huyền

Phát sinh dụng hợi là đinh của tuyệt thần , nhật bên trên tuất là hào Tử tôn , đồng thời vừa là là Nhật mộ . Bản thân sinh sản cơ năng lượng có vấn đề , tử tức lấy chi bên trên Tuất thổ là loại thần , lại bị hại thần sửu hình , tình hình khóa là tám chuyên , chẳng những bản thân có vấn đề , vợ cũng vấn đề vậy . Nguyên nhân không con .

Liễu tiên sinh , nhất cửu sáu số không năm tháng năm ngày hai mươi sáu nhật thân đem giờ thìn , thân dậu không

196 0 năm   tháng 6   1 9 ngày 8 thời 13 phân

Canh tý năm Nhâm Ngọ nguyệt mậu dần nhật bính thìn thời

Giáp tuất tuần thân dậu không nguyệt tương: thân

Cách của Hàm quẻ      thủ mạt giai không , lưỡi hổ ở trong . Lưỡng quý chớ ỷ lại , cuối cùng thủ khốn nghèo .

Huynh   đinh sửu   quý ⊙

Phụ   Nhâm Ngọ   hổ

Tử   dậu   phác thảo ◎

Hợp   hổ   quý   phác thảo

Tuất   ngọ   sửu   dậu

Ngọ   dần   dậu   mậu

Phác thảo   hợp   Chu   tỵ

Dậu   tuất   hợi   tử

Thanh thân       sửu quý

Không mùi       dần sau

Ngọ   tị   thần   mão

Hổ   thường   huyền   âm

Này khóa là mão tinh , nhìn thèm thuồng chuyển bồng . Kim tinh xuất hiện , dậu kim là loại thần . Được phát sinh dụng sửu thổ sinh dậu , có thể hoá chi thượng thần của ngọ hỏa , mà lại mệnh thượng thần Thìn thổ hợp dậu sinh dậu , nguyên nhân con hắn tức thêm mà lại phú quý song toàn giả , trong truyền độn can nhâm thủy phát sinh dụng quý nhân vậy .

Lạc tiên sinh , năm 1905 ngày 2 tháng 2 nhật giờ ngọ hợi tướng, dần mão không

195 0 năm   tháng 3   1 9 ngày 12 giờ 13 phân

Canh dần năm kỷ mão nguyệt quý sửu nhật mậu ngọ thời

Giáp thìn tuần dần mão không nguyệt tương: hợi

Ly phong phú quẻ      ngọ hệ tài loại , lui tới bị quản chế . Thê bệnh tài vong , khó thì khó bỏ .

Tài   bính ngọ   tỵ

Huynh   tân hợi   không

Quan   giáp thìn   sau

Không   tỵ   không   tỵ

Hợi   ngọ   hợi   ngọ

Ngọ   sửu   ngọ   quý

Thanh   không   hổ   thường

Tuất   hợi   tử   sửu

Phác thảo dậu       dần huyền

Hợp thân       mão âm

Mùi   ngọ   tị   thần

Chu   tỵ   quý   sau

Này khóa tử tức hào không lên lớp truyền , nhưng tất pháp vốn có"Chỗ bói không vào chính là bằng loại", nguyên nhân tại thập nhị cung vị , tìm loại thần dần mão làm gốc khóa tương tự thần , dần mão tại tháng hai chính là đương mùa chi thần , dùng cái gì không con? Thật tình không biết dần mão là quý thủy nhật của chết bệnh thần , lại gặp không , nơi cư trú địa bàn dậu , được dậu khắc , nguyên nhân không con vậy . Hoặc nói: trong truyền Hợi Thủy có thể phân giải dần mão của ách . Như thế hợi tại tháng hai chính là thất lệnh , mà tại thai địa, gồm được kỳ âm thần Thìn thổ khắc chế , nhân thiên không cũng không thần kì vậy . Tuy có tâm mà không có năng lực vậy .

Mạch tiên sinh , 1957 năm nhuận tháng tám nhập nhật giờ mão thần đem

Năm 1957   1 0 nguyệt   ngày 13 5 thời 13 phân

Năm đinh dậu canh tháng Tuất mậu ngọ nhật ất giờ mão

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: thần

Tấn của mùi tế      cái đó đến sinh kỷ , thủ của cùng ý . Chẵn nếu động mưu , quỷ nhận đều giá trị

Quan   giáp dần   tỵ ⊙

Phụ   mậu ngọ   thanh

Phụ   mậu ngọ   thanh

Hổ   không   không   thanh

Thân   mùi   mùi   ngọ

Mùi   ngọ   ngọ   mậu

Thanh   không   hổ   thường

Ngọ   mùi   thân   dậu

Phác thảo tị       tuất huyền

Hợp thần       hợi âm

Mão   dần   sửu   tử

Chu   tỵ   quý   sau

Này khóa tám chuyên , tuy nhiên phát sinh dụng khắc can , nhưng không vong . Mà chi gia tăng can bên trên sinh can , nhật bên trên cùng trong mạt truyền đêu sinh nhật can . Loại thần Thân kim tại thứ tư khóa , đem nhân bạch gan bàn tay tháng tám Thân kim vẫn vượng , nơi cư trú địa bàn mùi , lại được mùi sinh , nó khí vượng cực . Dần mộc xung thân còn lấy trứng chọi đá , nguyên nhân con cái thành được.

Nữ mệnh suy pháp     ( mời xem thứ ba nói điều )

Mệnh lệ một

Vạn nữ sĩ , nhất cửu sáu một năm tháng chín nhập cửu nhật sửu thời mão tướng, dần mão không

Năm 1961   tháng 11   ngày 7 2 thời 13 phân

Tân sửu năm mậu tuất nguyệt giáp thìn nhật ất sửu thời

Giáp thìn tuần dần mão không nguyệt tương: mão

Tài   giáp thìn   hợp ⊙

Tử   bính ngọ   thanh

Quan   mậu thân   hổ

Hổ   thanh   thanh   hợp

Thân   ngọ   ngọ   thần

Ngọ   thần   thần   giáp

Không   hổ   thường   huyền

Mùi   thân   dậu   tuất

Thanh ngọ       hợi âm

Phác thảo tị       tử sau

Thần   mão   dần   sửu

Hợp   Chu   tỵ   quý

Mệnh này phú quý tử nhiều, ( ngọ hỏa có thể kém , sự tình không ra ngoại . Tài tự nhiên đến, nhật sinh đáng sợ )

Này khóa vì không bị , chi gia tăng can bên trên, được can khắc thương phát sinh dụng là trảm quan . Không nhất định dùng cái này là luận , bởi vì"Không được lấy cơ quan đều là rỗi rãnh". Đó là tất pháp phú nói"Không phải xem sự tình loại chớ nói của". Nữ mệnh lấy chi thượng thần làm chủ , chi thượng thần ngọ nhân thanh long , cùng mệnh bên trên mão tướng sinh . Lại xem mệnh tọa cung hợi , quý nhân thủ mệnh . Chu tước gặp mão là an ổ , không miệng lưỡi chi tranh . Nguyên do phú quý: phú giả , phát sinh dụng Thê tài gồm lục nghi; quý giả , sửu nhân quý nhân . Còn tử nhiều, phát sinh dụng có lục hợp , mạt truyền Thân kim là tử tức , tháng chín thổ vượng sinh kim , nguyên nhân Đa tử .

Mệnh lệ hai

Lý nữ sĩ , nhất cửu tám năm năm mùng bảy tháng mười một nhật hợi thời dần đem

Năm 1985   1 tháng 2   ngày 18 22 thời 13 phân

Ất sửu năm mậu tý nguyệt tân mão nhật kỷ hợi thời

Giáp thân tuần ngọ mùi không nguyệt tương: dần

Bí của quẻ ly      nhật hổ mang theo , mộ lộc sợ bóng sợ gió . Trong trộm chu vũ , nhật quý vô hình .

Huynh   ất dậu   hợp ⊙

Tử   mậu tý   không

Tài   tân mão   huyền

Hợp   quý   âm   hổ

Dậu   ngọ   thần   sửu

Ngọ   mão   sửu   tân

Chu   hợp   phác thảo   thanh

Thân   dậu   tuất   hợi

Tỵ mùi       tử không

Quý ngọ       sửu hổ

Tị   thần   mão   dần

Sau   âm   huyền   thường

Mệnh này lấy mẫu hiệu hiền , này khóa là phúc thẩm , vừa là mộ càng . Khảo thi người này làm việc thận trọng , mặc dù sự tình có đột nhiên phát sinh , bình chân như vại . Chi thượng thần ngọ hỏa nhân quý nhân , cùng mệnh thượng thần Thìn thổ tướng sinh , đem nhân thái âm , nguyên nhân có hiền mẫu của hiệu .

Mệnh lệ ba

Tào nữ sĩ , năm 1977 ngày mười chín tháng bảy giờ dần tị đem

Năm 1977   tháng 9   ngày 2 4 thời 13 phân

Đinh tị năm mậu thân nguyệt nhâm tuất nhật nhâm dần thời

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: tị

Cấn hành trình ,

Quan   bính thìn   sau ⊙

Quan   kỷ mùi   Chu

Quan   nhâm tuất   thanh

Sau   thường   quý   huyền

Thần   sửu   tị   dần

Sửu   tuất   dần   nhâm

Hợp   phác thảo   thanh   không

Thân   dậu   tuất   hợi

Chu mùi       tử hổ

Tỵ ngọ       sửu thường

Tị   thần   mão   dần

Quý   sau   âm   huyền

Mệnh này phu vinh tử quý , tử nữ thêm nhiều. Nữ mệnh đoán chi thượng thần , gặp sửu nhân thái thường cát tướng, lại cùng mệnh bên trên thân tướng sinh , mệnh bên trên gặp lục hợp cát tướng. Lại lấy mệnh tọa cung Dần , trên dưới tướng sinh , quý nhân gặp của , nguyên nhân phu vinh . Tử tức hào rơi tại cung mệnh bên trên, đem nhân lục hợp , nguyên nhân tử quý mà thêm vậy .

Ngô nữ sĩ , 1967 năm ngày mười hai tháng bảy giờ mão ngọ đem

Năm 1967   tháng 8   ngày 17 6 giờ 13 phân

Đinh Mùi năm mậu thân nguyệt quý sửu nhật ất giờ mão

Giáp thìn tuần dần mão không nguyệt tương: ngọ

Tốn của cấu      quỷ tặc sôi nổi , hung không thể nghe thấy . Tung dần mão mệnh , cũng làm yêu phân .

Quan   giáp thìn   sau

Quan   Đinh Mùi   Chu

Quan   canh tuất   thanh

Chu   sau   Chu   sau

Mùi   thần   mùi   thần

Thần   sửu   thần   quý

Hợp   phác thảo   thanh   không

Thân   dậu   tuất   hợi

Chu mùi       tử hổ

Tỵ ngọ       sửu thường

Tị   thần   mão   dần

Quý   sau   âm   huyền

Mệnh này phu vinh tử thanh tú . Này khóa Quan quỷ nhiều, đào hoa khí trọng , nhưng đem nhân cát tướng. Âm thần mùi nhân chu tước , xây tổ tại thần mộ , không thị phi chi tranh . Mệnh trên có thanh long , được phát sinh dụng của thần thiên sau thủy , mệnh tọa so với cung nguyên nhân . Phu hiển quý , bởi vì mệnh bên trên thanh long được thủy của nguyên nhân vậy . Tử tức mặc dù rõ ràng không thấy , nhưng tuất độn can có canh kim , lại có thanh long dựa hắn. Tình hình canh kim đương mùa , nguyên do tử thêm mà thanh tú vậy . Nếu bàn về con số , canh tức thân , thân là bảy .

Tần nữ sĩ , năm 1972 ngày mười bốn tháng mười một giờ tý dần đem

Năm 1972   1 tháng 2   1 9 ngày 0 thời 13 phân

Năm nhâm Nhâm Tý nguyệt giáp thân nhật Giáp Tý thời

Giáp thân tuần ngọ mùi không nguyệt tương: dần

Tiểu súc của tập      can chi khôi cương , trong mạt không vong . Dời xa lân cận , tuế nguyệt thời dài.

Tài   nhâm thìn   hợp

Tử   ngọ   thanh ◎

Quan   giáp thân   hổ ⊙

Sau   huyền   thanh   hợp

Tử   tuất   ngọ   thần

Tuất   thân   thần   giáp

Không   hổ   thường   huyền

Mùi   thân   dậu   tuất

Thanh ngọ       hợi âm

Phác thảo tị       tử sau

Thần   mão   dần   sửu

Hợp   Chu   tỵ   quý

Mệnh này rơi địa, mẫu thân qua đời . Số khổ , nhỏ được cơ khổ , khắc chồng . Lại xuât giá có một tử .

Này khóa can chi tương xung , can chi thượng thần lại tương xung , trên dưới đều là xung . Nữ mệnh đoán chi thượng thần là tuất , được phát sinh dụng của thần xung . Thần do can bên trên lên, chẳng những bản thân bất lợi , đối phu cũng không lợi nhuận vậy . Mẫu đoán thiên về sau, gặp sau làm Ấn tinh được mệnh Tý thủy xung lại được nguyệt kiến xung , nguyên do rơi địa mẫu liền đi thế vậy . Tạo thành nhỏ được cơ khổ , cho đến thích hợp xuât giá , lại khắc chồng giả , phu tinh thanh long lại được cung phu tử xung . Lại xuât giá giả , hện số mệnh bên trên dần cùng chi bên trên tuất cùng thanh long ngọ hội hợp . Có con giả , tử tinh Thân kim xuất hiện mạt truyền vậy .

Đứa trẻ khán pháp     mời xem thứ ba nói

Mệnh lệ một

Bảo đứa trẻ , nhất cửu bốn năm năm đầu tháng tư năm ngày sửu thời dậu đem

Năm 1945   tháng 5   1 6 ngày 1 thời 13 phân

Ất dậu năm tân tháng Tị ất dậu nhật đinh sửu thời

Giáp thân tuần ngọ mùi không nguyệt tương: dậu

Giếng của phân giải      đầy bàn đều là quỷ , đến sinh chi thủy . Thích hợp xa cầu tài , buồn tất thành thích .

Tử   quý tị   thanh

Tài   kỷ sửu   tỵ

Quan   ất dậu   huyền

Tỵ   thanh   thường   quý

Sửu   tị   thân   tử

Tị   dậu   tử   ất

Tỵ   Chu   hợp   phác thảo

Sửu   dần   mão   thần

Quý tử       tị thanh

Sau hợi       ngọ không

Tuất   dậu   thân   mùi

Âm   huyền   thường   hổ

Đứa trẻ khán pháp đoán hào Tử tôn cùng lục hợp đem các loại, phải vượng tướng không khắc hại hình xung không mộ giả , thì dịch nuôi , nếu không khó nuôi vậy . Nay tị hỏa tử hào hóa thành sát cục , khắc thương lục hợp chỗ gặp Mão mộc , mà lại mão lại tọa mộ gặp không . Cũng là không ổn . Một hai ba tuổi không việc gì giả , bởi vì có tuất hợi tý hóa sát sinh lục hợp . Qua này nguy rồi .

Mệnh lệ hai

Hồng đứa trẻ , nhất cửu bốn số không năm mùng mười tháng tám nhật sửu thời tị đem

194 0 năm   tháng 9   1 ngày 1 1 thời 13 phân

Canh thìn năm ất tháng Dậu đinh tị nhật tân sửu thời

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: tị

Thiên Trạch Lý của quẻ càn      lưỡng quý cùng sắp xếp , đêm đem trợ giúp tài . Tham tài không đủ , sinh quỷ là tai họa .

Tài   tân dậu   quý

Tử   sửu   thường ◎

Huynh   đinh tị   phác thảo ⊙

Thường   quý   không   âm

Sửu   dậu   mão   hợi

Dậu   tị   hợi   đinh

Quý   sau   âm   huyền

Dậu   tuất   hợi   tử

Tỵ thân       sửu thường

Chu mùi       dần hổ

Ngọ   tị   thần   mão

Hợp   phác thảo   thanh   không

Đứa trẻ đoán hào Tử tôn cùng lục hợp chỗ gặp của chi , nay hào Tử tôn thất bại , lục hợp ngọ hỏa lại được nhật bên trên Hợi Thủy khắc . May mắn được âm thần Mão mộc hóa thủy sinh hỏa , luyến tiếc lại được phát sinh dụng dậu kim xung khắc , Mão mộc không được sinh ngọ hỏa giả , chính là gặp sinh bất sinh , không được như không sinh . Nguyên do nguy cơ tứ phía . Một hai tuổi vô sự giả , bởi vì không thấy thân dậu xuất hiện của nguyên nhân vậy . Đến ba tuổi lúc, mệnh bên trên thân xung ngọ tọa dần trường sinh căn nguyên , cây nhổ thì chết .

Lưu niên phép tính      đại tiểu hạn bắt đầu pháp mời xem thứ hai nói

Sắp đặt tiên sinh , một chín ba sáu năm mùng sáu tháng sáu nhật sửu thời chưa đem

Năm 1936   tháng 7   ngày 23 1 thời 13 phân

Bính tý năm ất tháng Mùi bính ngọ nhật kỷ sửu thời

Giáp thìn tuần dần mão không nguyệt tương: mùi

Tụng của khốn quái      thủ đều là gặp quỷ , giao hỗ không đẹp . Nhâm Tý ở ở bên trong, sĩ hoạn thích hợp vậy .

Huynh   bính ngọ   thanh

Quan   Nhâm Tý   sau

Huynh   bính ngọ   thanh

Thanh   sau   không   quý

Ngọ   tử   tị   hợi

Tử   ngọ   hợi   bính

Quý   sau   âm   huyền

Hợi   tử   sửu   dần

Tỵ tuất       mão thường

Chu dậu       thần hổ

Thân   mùi   ngọ   tị

Hợp   phác thảo   thanh   không

Bốn 11 tuổi suy lưu niên , thái tuế bính tuất

Cung mệnh tử bên trên gặp ngọ đem nhân thanh long , danh thiêu thân . Đại hạn tại cung Mão , bên trên gặp dậu đem nhân chu tước , tên Dạ táo . Tiểu hạn tại cung sửu , bên trên gặp chưa đem nhân câu trần , danh nhập dịch . Lưu niên tại cung Ngọ , bên trên gặp tử đem nhân thiên về sau, danh thủ khuê . Thái tuế bính tuất bên trên gặp thần đem nhân bạch hổ , danh phệ nhân . Năm này tâm tính: cố chấp ương ngạnh , không tiếp đóng nhân ý gặp . Nhân tế quan hệ qua lại: thêm người nam này bằng hữu , phụ nữ ít. Nhưng tri kỷ giả ít. Sự nghiệp không thích hợp sáng tạo cái mới , thích hợp thủ cựu . Tài vận bình thường , gia đình có bất hoà . Tháng giêng không thích hợp đi về phía nam phương chỗ ăn chơi , miễn gặp tai hoạ hại . Tháng hai nếu gặp được thổ tính danh chữ người , có thể được nó tương trợ . Tháng ba tuỳ thích . Tháng tư có tài lợi , nhưng có tâm phiền . Tháng năm đông bắc mới có tài lợi . Tháng sáu tại đông bắc mới có bất hoà sự tình , cẩn thận xử lý là thích hợp . Tháng bảy có phá tài . Tháng tám nên phòng nhẹ lừa dối bị lừa . Tháng chín không thích hợp đi tây bắc phương , có 【 vi phạm lệnh cấm từ mấu chốt ] đổ máu phát sinh , tránh chi tắc cát . Tháng mười tại phương tây mới có yến sẽ; tháng mười một không thể hướng về tây nam phương , e rằng có trộm cướp phát sinh , cũng không có thể đầu cơ sự nghiệp . Mười hai nguyệt bởi vì phụ nữ mà hao tổn tài .

Lưu niên mệnh lệ hai

Bành tiên sinh , nhất cửu ba số không năm ngày mười lăm tháng sáu tị thời chưa đem

193 0 năm   tháng 7   1 0 nhật 1 0 thời 13 phân

Canh ngọ năm quý tháng Mùi tân dậu nhật quý tị thời

Giáp dần tuần tí sửu không nguyệt tương: mùi

Cần của giếng quẻ      tự mộ truyền sinh , mạt quỷ nhân đinh . Nhật tài cần thủ , hung động khó ngừng.

Phụ   sửu   sau ◎

Tài   ất mão   tỵ ⊙

Quan   đinh tị   hợp

Sau   huyền   quý   âm

Sửu   hợi   dần   tử

Hợi   dậu   tử   tân

Thanh   không   hổ   thường

Mùi   thân   dậu   tuất

Phác thảo ngọ       hợi huyền

Hợp tị       tử âm

Thần   mão   dần   sửu

Chu   tỵ   quý   sau

Cung mệnh ngọ bên trên gặp thân đem nhân thiên không , danh múa lưỡi . Đại hạn tại thân bên trên gặp tuất đem nhân thái thường , danh nghịch mạng . Tiểu hạn tại cung Dần bên trên gặp thần đem nhân chu tước , danh đầu lưới . Lưu niên tạp ba tuổi tại cung Tuất , bên trên gặp tử đem nhân thái âm , danh thùy liêm . Thái tuế tại dần , bên trên gặp thần đem nhân chu tước . Cùng tiểu hạn tướng đồng thời . Năm này tâm tính vui sướng , nhưng gan lớn vọng là , không được so với những năm qua . Cố chấp , sợ bị tiểu nhân mệt mỏi . Nhân tế quan hệ: tiếp xúc nhân sự , phần lớn là giải trí người này , hoặc nghệ thuật nhân sĩ giả . Tiếp theo phần lớn là thiếu niên . Sự nghiệp: nếu là vận chuyển , hoặc lưu động hoặc đầu cơ các chức nghiệp , rất có phát triển , tài vận không tầm thường . Sức khỏe: lưu ý tiêu chảy cùng bí nước tiểu hệ thống chờ bệnh . Gia đình: bởi vì tử nữ mà tiêu hao quá nhiều .

Tháng giêng tiêu hao lớn mà lại sức khỏe có vấn đề . Tháng hai không thích hợp hướng về phương tây phương , e rằng có trộm cướp phát sinh . Tháng ba tại tây nam mới có yến hội. Tháng tư nếu đi về phía nam phương làm việc , lưu ý sức khỏe . Tháng năm tuỳ thích , này ngoại thích hợp lưu ý nhẹ lừa dối . Tháng sáu có tài lợi , đông thành phương tây liền . Tháng bảy mọi thứ trước ngăn trở sau thành , trước hung sau cát , còn có dây dưa không rõ sự tình dính líu . Tháng tám nếu cùng người hợp tác giả cần lúc lưu ý cẩn thận , cẩn thận là tốt . Tháng chín tuy có khẩu thiệt chi tranh , cuối cùng cũng có lợi nhuận . Tháng mười có điều bất trắc của tài . Tháng mười một được quý nhân trợ giúp , mà lại được kỳ tài lợi nhuận . Mười hai nguyệt lưu ý sức khỏe .

Lâm tiên sinh , 197 bốn năm đầu tháng ba ba ngày giờ mùi tuất đem

Năm 1974   tháng 3  2 6 ngày 1 3 giờ 5 0 phân

Giáp dần năm đinh mão nguyệt bính dần nhật ất giờ mùi

Giáp Tý tuần tuất hợi không nguyệt tương: tuất

Lên chức của giếng quẻ      chuyển tướng tiến cử , đêm không có bằng chứng chính xác . Khuất tôn quý liền ti , tính toán cùng cho phép .

Tài   nhâm thân   tỵ

Quan   hợi   âm ◎

Phụ   bính dần   hổ ⊙

Tỵ   phác thảo   âm   tỵ

Thân   tị   hợi   thân

Tị   dần   thân   bính

Tỵ   quý   sau   âm

Thân   dậu   tuất   hợi

Chu mùi       Tử Huyền

Hợp ngọ       sửu thường

Tị   thần   mão   dần

Phác thảo   thanh   không   hổ

24 cách trong dần mệnh gia tăng hợi là vận chuyển đường biển song thanh tú , luyến tiếc phát sinh dụng không theo mệnh bên trên, giảm xuống cách này quý khí . Như thế có khác thích hợp chỗ , can chi gặp Lộc Mã , không mất là phú quý mệnh vậy . Tổ nghiệp tuy có , khó mà che chở , bởi vì gia đạo sa sút . Xuất thân gia đình giàu có , mẫu duyên mỏng , phụ duyên dày. Cũng được phụ lực trợ giúp . Huynh đệ thêm còn có trợ lực , tỷ muội không . Thê được hiền nội trợ giúp , đẹp trí đồng thời gặp, dáng người đường cong quá mức đẹp, trực tiếp vùng hồng nhuận . Tử tức duy gian . Bốn mươi có thể được một tử . Luận cá tính , kiên cường mà thanh tú , thủ đoạn khéo léo . Chức nghiệp lấy đồ điện hoặc nghề tự do , nghề phục vụ , luật sư , kế toán viên cao cấp hoặc bác sĩ chờ cũng tốt . Phương vị theo phiá đông nam là đẹp . Sinh ra vòng cảnh: trái phía sau có hoa cỏ , trước có toà báo , phải sau phương ẩm ướt mà miếu đàn , trước mới có xe hoặc cây rừng hoặc nhà vệ sinh công cộng các loại, trực tiếp lại tựa như phụ , thích ăn ngọt vật cùng rau quả , tửu lượng quá mức thiển , một uống tức say . Nhưng tốt hút thuốc , trên người bên phải có nốt ruồi , thẩm mỹ mắt chỉ lấy ngọc hoàn loại , trước ngực sung mãn , đường cong lả lướt là đẹp . Không thích gầy gò . Sức khỏe: lưu ý hệ hô hấp , bệnh phổi cùng khớp xương chờ bệnh . Nhân tế quan hệ: thêm cùng xã hội bên trên nói danh vọng nhân sĩ hoặc thuật số người lai vãng , nhưng mà hàng năm bất đồng vậy . Bằng cấp khá cao , luận số tuổi thọ bảy mươi tuổi . Phát sinh dụng thân do nhật bên trên phát ra , trong truyền gặp không , nguyên nhân thọ có bảy mươi , nếu dùng lý suy , lục thập cung Mùi bên trên gặp tuất là bính hỏa nhập mộ . Tiểu hạn bảy mươi cung thân , bên trên gặp hợi là bính hỏa tuyệt địa, gặp mộ tuyệt sát viết thực của năm , bốn khóa ba truyền năm mệnh không cứu , quá mức hung , nó chết tất nhiên . Còn đại hạn do cung mệnh bắt đầu mười năm , dần cung mệnh bên trên gặp tị đem nhân câu trần , danh nâng ấn . Tại quẻ là 《 lên chức 》 , bờ tây mưa đổ, bờ đông nắng , đạo là vô tình đã có trời trong xanh . Hai mươi tuổi tại cung Mão , bên trên gặp ngọ đem nhân lục hợp , danh thăng đường , tại quẻ là 《 Thái 》 , người gặp hảo vận tinh thần thoải mái , nguyệt đến trung thu phân ngoại minh . Ba mươi tuổi tại cung thìn , bên trên gặp chưa đem , nhân chu tước , danh gặp mộ phần. Tại quẻ là 《 khiêm 》 , đừng cưỡi trên đường không Kurama , đừng chống đở bờ sông lọt cuối cùng thuyền . Bốn mươi tuổi tại cung tị , bên trên gặp thân đem nhân tỵ , danh hàm kiếm , tại tên quẻ là 《 sư 》 , cỏ thơm hồi xuân vẫn như cũ xanh , hoa mai thời đến tự nhiên hương . Năm mười tuổi tại cung Ngọ , bên trên gặp dậu đem nhân quý nhân , danh nhập phòng riêng , tại quẻ là 《 bình thường 》 , vạn dặm nguyệt ngày mai bất dạ , thuận buồm xuôi gió biển không sóng; lục thập tuổi tại cung Mùi , bên trên gặp tuất đem nhân thiên về sau, danh khiên duy , tại quẻ là 《 giếng 》 , lửa đốt lô cốc nguy Tư Mã , múa kiếm hồng môn thoát hán hoàng . Bảy mươi tuổi tại thân , bên trên gặp hợi đem nhân thái âm , danh trần hình , tại quẻ là 《 Thái 》 《 lên chức 》 . Hạc giá đã theo vân ảnh hương , quyên âm thanh càng vùng nguyệt quang lạnh . Cuộc sống vòng cảnh: mười năm nội bao gần đồ điện , đồ gốm , hỏa thổ tương tự . Hai mươi năm nội cuộc sống vòng cảnh bao gần thôn xóm , bưu chính , tin điện . Tạp năm nội bao gần trường học , pháp luật người , đài phát thanh vân vân. Bốn mươi năm nội bao gần đồn công an , nhân viên chữa lửa , thuật số đám người. Năm mươi năm nội bao gần cao thượng người , đại đô thị , tông miếu , hào trạch vân vân. Sáu mươi năm nội bao gần chỗ ăn chơi , diễn nghệ giới , rạp hát vân vân. 70 năm nội bao gần cây rừng tàu xe , tăng đạo cao đám người, nhưng trong đó hàng năm gặp bất đồng , nguyên nhân có chút đổi mới vậy .

Hai mươi tuổi đại hạn , ngọ đem lục hợp , danh thăng đường , sự tình có thể thành vậy . Tiểu hạn thân đem tỵ , danh hàm kiếm , có vòng cảnh ác liệt , phải tránh là bên trên cát . Lưu niên 25 tuổi tại cung Dần , bên trên gặp tị đem nhân câu trần , danh nâng ấn . Công chức người giả có thăng chức , người thường ngược lại hung . Thái tuế mậu dần , thái tuế cùng tiểu hạn đồng tổng hợp . Kể trên tình hình tức cảnh làm thơ có thành tựu , nhưng gặp lấy vòng cảnh ác liệt giờ tý , thì tạm thời tránh xa chi tắc cát . Như là nhân viên chính phủ giả , ở đây năm có thăng chức khả năng . Nếu không ngược lại có hung sự phát sinh . Trở lên là 25 tuổi lưu niên to lớn cương vậy . Dưới đây mỗi tháng cát hung: trước đàm năm này cá tính: tâm tình khoái trá , làm việc não cây linh hoạt , tích cực tiến thủ , không được so với những năm qua lười nhác vậy . Sự nghiệp rất có có thể là . Sức khỏe: như tây bắc phương , lưu ý tàu xe ngược lại dạ dày chờ bệnh . Nhân tế quan hệ: bởi vì tài liên lụy liên lụy qua lại người , tuổi tác so với tha tinh tế mấy năm . Người này miện không được Dương , gia đình bình an .

Tháng giêng đi ra ngoài lưu ý ngã phác , này ngoại bình an . Tháng hai không thể hướng về phương tây gần thủy chỗ , để tránh tổn hại . Tháng ba lưu ý nhẹ lừa dối , nhưng tuỳ thích . Tháng tư thuận buồm xuôi gió , nhưng lưu ý sức khỏe . Tháng năm tiếp xúc không thể đi tây bắc phương yến sẽ, hoặc tại trang phục chỗ , miễn bị tổn thất . Tháng sáu lưu ý sức khỏe hoặc phá tài . Tháng bảy tuỳ thích . Tháng tám được quý nhân tương trợ , gặp dữ hóa lành , mà lại đắc tài lợi nhuận . Tháng chín đắc tài lợi nhuận , thuận buồm xuôi gió . Tháng mười có điều bất trắc của tài . Tháng mười một rất có tiểu hao cùng khẩu thiệt chi tranh . Mười hai nguyệt vạn sự thắng ý .

Trần nữ sĩ , năm 1953 mùng bốn tháng hai nhật giờ dần hợi đem

Năm 1953   tháng 3   ngày 18 4 thời 5 0 phân

Quý tị năm ất mão nguyệt mậu thìn nhật giáp giờ dần

Giáp Tý tuần tuất hợi không nguyệt tương: hợi

Cấn của cổ quẻ      thủ ý kiến tổn thương , vận nhập không hương . Bức tranh hổ khư bệnh , dạ hổ phụ tường .

Quan   bính dần   thanh

Tài   hợi   thường ◎

Tử   nhâm thân   sau ⊙

Huyền   không   thường   thanh

Tuất   sửu   hợi   dần

Sửu   thần   dần   mậu

Mệnh   phụ   phúc   điền

Thanh   phác thảo   hợp   Chu

Dần   mão   thần   tị

Huynh không sửu       ngọ tỵ quan

Phu Hổ Tử       mùi quý tỷ

Hợi   tuất   dậu   thân

Thường   huyền   âm   sau

Tử   tài   tật   thiên

Bản mệnh tại 24 cách mười sáu cục trong chính là Lâm hỏa Dương ánh sáng, nó phát sinh dùng ở mệnh bên trên lên, chánh hợp cách này . Quý khí dị thường , luyến tiếc ba truyền không phải ngay cả như hoặc ở giữa truyền , mà lại truyền trong gặp không , giảm quý khí tám phân , chỉ có hai phân quý khí mà thôi . Lại xem chi thượng thần sửu thổ so với chi , vốn là cát tượng , nhưng nhân thiên không , kỳ âm thần lại gặp huyền vũ gồm Dịch Mã , quý khí chưa chắc tốt. Mệnh này là trong mệnh vậy . Xuất thân là gia đình giàu có , luyến tiếc gia đạo sa sút , không có tổ ấm , phụ duyên mỏng , mẫu duyên thật dầy , mà lại được nó trợ giúp . Huynh đệ không nhiều , tỷ muội cũng ít. Chồng có tài năng, cũng tảo hôn mà lại cũng giai lão . Tử tức muộn được , trước nam sau nữ nhân , hai nhánh mạnh mẽ thanh tú . Luận cá tính: ngoại nhu nội cương, lời nói và việc làm không được một , lược bỏ vùng vi tham . Sự nghiệp có chút ngăn trở tại trung niên . Tài vận rất tốt . Sức khỏe lưu ý cung Tý bệnh , tiếp theo bệnh thận , dạ dày cũng cần lưu ý . Trực tiếp lại tựa như phụ , bà nội cũng tương tự . Trên người bên phải có nốt ruồi . Vóc người trung đẳng , mắt phải có thị lực vấn đề . Tửu lượng thiển . Thẩm mỹ mắt ánh sáng, lấy ngọc hoàn loại là đẹp , không thích gầy gò . Sinh ra vòng cảnh: sau phải mới có điền viên , trước có núi đồi , trái phía sau có sắt vụn hoặc nhà ga , trước có cầu cống , dưới có nước, thái dương từ đông bắc phương bắn vào trạch nội .

Còn như đại hạn , mùng mười năm từ mệnh cung bên trên bắt đầu thuận hành , mười năm một cung . Mùng mười năm tại cung mệnh bên trên gặp dần , đem nhân thanh long , danh nhân sương . Thời cơ đã đến . Tiểu hạn tại thân cung tị , cùng cung mệnh đồng . Nhưng cung vị nghịch hành , một năm một cung , một tuổi cung thân lên, năm nay 32 tuổi , đại hạn tạp tại cung Mùi bên trên gặp thần , đem nhân lục hợp , danh làm trái lễ . Hành vi vô ý , dịch tuyển chỉ trích . Tiểu hạn tại tuất , bên trên gặp chưa đem nhân quý nhân , danh vào tù , phớt lờ sự tình vậy . Lưu niên 32 tại sửu , bên trên gặp tuất đem nhân huyền vũ , danh nhập tù , tại thế lực không lớn , có thể mưu đồ sự tình vậy . Thái tuế Giáp Tý , đem nhân bạch gan bàn tay tại năm đó bên trong, chú ý cẩn thận , nhàn sự phớt lờ là tốt . Tại thế lực không lớn , áp lực không lớn phía dưới, có thể khóa sự tình . Nhưng thái tuế nhân hổ , cẩn thận sức khỏe , này chính là lưu niên to lớn cương vậy . Năm này tâm tính: gan lớn vọng là , mất đi những năm qua cẩn thận thường trạng thái . Nhân tế quan hệ: người nam này e ngại bảy phân , không dám đến gần . Phu quân được áp lực lớn . Qua lại người thêm thuộc hậu bối . Tài vận bình thường .

Dưới đây mỗi tháng cát hung có thể căn cứ kể trên mệnh lệ tính toán liền được . Còn số tuổi thọ , cũng có thể căn cứ tiền lệ suy tính , thứ cho không quay lại thuật . Còn lưu niên chi nguyệt phân phê pháp , lấy mười hai ngày đem tương tự thần thủ tượng , lấy thiên bàn ngũ hành sinh khắc hình xung định cát hung , suy của có thể vậy .

Chiêm tiểu thư , nhất cửu lục lục năm tháng tám ngày hai mươi sáu nhật giờ mùi thần đem

Năm 1966   1 0 nguyệt   1 0 nhật 1 3 giờ 5 0 phân

Bính ngọ năm mậu tuất nguyệt nhâm dần nhật Đinh Mùi thời

Giáp ngọ tuần thìn tị không nguyệt tương: thần

Thái của cần quẻ      sinh được hổ công , hướng về liền đồ không . Bỏ ích liền tổn hại , suốt đời khốn nghèo .

Tài   tị   âm ◎

Tử   nhâm dần   tỵ ⊙

Huynh   kỷ hợi   phác thảo

Hổ   phác thảo   âm   hổ

Thân   hợi   tị   thân

Hợi   dần   thân   nhâm

Tỵ   quý   sau   âm

Dần   mão   thần   tị

Chu sửu       ngọ huyền

Hợp tử       mùi thường

Hợi   tuất   dậu   thân

Phác thảo   thanh   không   hổ

Chi bên trên hợi là Nhật của đức lộc , đem nhân câu trần , danh khiên váy . Chủ nhân tính hiền thục , không đủ mới vừa cứng . Làm việc có dây dưa dài dòng , dính líu thị phi . Nhưng có khác một mặt quang minh chánh đại . Bốn khóa thiếu một , danh vì không bị . Khác trách của khóa , nguyên do làm việc không thể cố chấp lấy phương diện , thích hợp thay khác đường kính . Còn sự nghiệp cũng vậy , lúc xem xét thời thế thích hợp . Tài vận: sơ hạn thời gian hai mươi năm tài đến tài đi , cho đến trung hạn 20 năm về sau, tức do nhập một tới bốn mươi tuổi , mới có thể phát triển sự nghiệp tài vận tích . Lại đến cuối đời , tự có một phen điều kiện vậy . Còn hôn nhân , tại ba mươi tuổi phu tinh xuất hiện , tại 32 tuổi thành hôn . Hai mươi tuổi giống như có , nhưng không được có thể thành công , mẫu duyên rất mỏng , sớm mất . Phụ duyên thật dầy , mà lại được phụ lực vun trồng , bằng cấp khá cao , huynh đệ tỷ muội đều là ít. Dù có cũng hao tổn . Tử tức trước nam sau nữ nhân , nếu không tiết nuôi dưỡng , tử nữ thành được. Xuất thân gia đình bình thường , nhưng gia đình không được hoàn mỹ , tất có thiếu sót , bởi vì khóa danh không sẵn sàng vậy . Lại đức lộc tới người , này là người khác đưa cho , thích hợp cẩn thủ đức lộc của phúc , không thể vọng động . Nhược tâm đầu quá cao , muốn càng lấy lộc dầy , thì bỏ này ích ngã lộc , mà liền tổn hại kỷ , nó không được suốt đời khốn nghèo giả , mùi có vậy . Luận sức khỏe: lưu ý phế , phế quản cùng bí nước tiểu hệ thống chờ bệnh . Luận sinh ra vòng cảnh: trái phía sau có thủy , trước có thuộc mộc , phải phía sau có núi cao hoặc nhà cao tầng , trước có sắt vụn . Trực tiếp lại tựa như phụ , tửu lượng quá mức thiển , một uống tức say . Trên người bên trái có nốt ruồi , thẩm mỹ mắt chỉ lấy tráng kiện , trước ngực sung mãn là đẹp , không thích gầy gò . Thích ăn thịt loại , thiếu ăn rau quả . Mắt phải có vấn đề , cần đeo mắt kiếng . Dáng người quá mức đẹp . Tại nhân tế quan hệ bên trên, thêm đưa tới ong bướm . Luận sinh ra , công việc vòng cảnh dưới đây thuyết minh . Đại hạn do cung thân lên, mười năm một cung nghịch được. Mười năm một cung , hạn này tại cung hợi , bên trên gặp thân đem nhân bạch hổ , danh bao hàm điệp . Tuy có khó khăn , cuối cùng cũng có tin vui . Hai mươi năm tại tuất bên trên gặp chưa đem nhân thái thường , danh nghịch mạng . Có nghiêm trọng mâu thuẫn bất hoà . Ba mươi tuổi tại dậu bên trên gặp ngọ đem nhân huyền vũ , danh rút kiếm , chính là thế lực lớn mạnh , thích hợp tránh chi tắc cát . Bốn mươi tuổi tại thân bên trên gặp tị đem nhân thái âm , danh đóng cửa , có tiêu diêu tự tại . Năm mười tuổi tại mùi bên trên gặp thần đem nhân thiên về sau, danh phá trang , có nhục nhã đau buồn . Đại hạn này có cực lớn nguy hiểm . Nếu tiểu hạn cùng lưu niên có thể cứu giả , số tuổi thọ có 74 tuổi .

Tiểu hạn làm sao mà tính, do cung mệnh lên, một năm một cung là thuận hành vậy . Một tuổi tại can bên trên gặp mão đem nhân quý nhân , danh lên xe , là chọn lựa phi thường hành động . 11 tuổi tại cung thìn bên trên gặp sửu đem nhân chu tước , danh đậy nhãn . Tuy có ưu sầu , nhưng động tĩnh giai nghi , có ích vô hại . Nhập một tuổi tại cung Dần bên trên gặp hợi đem nhân câu trần , danh khiên váy , xuyên qua xuyên lại biến động , không đủ tiêu chuẩn . Tạp một tuổi tại tử bên trên gặp dậu đem nhân thiên không , danh nói khéo , cần có trật tự người được tin phục . Bốn 11 tuổi tại tuất bên trên gặp chưa đem nhân thái thường , danh nâng hộc . Có đề bạt thưởng vui vẻ vui mừng . Năm 11 tuổi tại thân bên trên gặp tị đem nhân thái âm , danh nằm gối . Có hoảng sợ buồn suy nghĩ , đứng ngồi không yên , năm này đại hung , lưu niên lại đến cung tị tuyệt vị . Bên trên gặp dần , lại được nhật bên trên thân xung khắc , trên dưới hình xung mà lại phạm thái tuế , sợ khó qua ải này vậy . Này số lại làm sao tính? Nhật bên trên thân , nhật chi dần , bảy bảy bốn chín , gia tăng phát sinh dụng tị một nửa , tức năm 11 tuổi vậy . Còn công việc cuộc sống vòng cảnh , Ví dụ như một đến mười tuổi nội bao gần kim loại cùng miếu thờ , giáo đường , bệnh viện chờ chỗ , đến hai mươi tuổi nội cuộc sống vòng cảnh bao gần ăn tứ , trang phục chờ . Ba mươi tuổi nội bao gần thiên môn hoặc đầu cơ nơi chốn . Bốn mươi tuổi nội bao gần sát phòng . Năm mười tuổi nội bao gần chỗ ăn chơi . Nhưng này to lớn đại thể , cần đoán tiểu hạn cùng lưu niên của cuộc sống vòng cảnh phương là hoàn thiện vậy .

Bản mệnh có ba ách , sơ ách tại mười sáu tuổi , thứ hai ách tại 32 tuổi , cuối cùng ách tại 63 tuổi .

Mười bảy tuổi đại hạn tại cung Tuất , danh nghịch mạng . Tiểu hạn cũng tại cung Tuất . Lưu niên tại cung thìn , bên trên gặp sửu đem nhân chu tước , danh đậy nhãn . Năm này tuy có nghiêm trọng mâu thuẫn bất hoà cùng ưu phiền , nhưng động tĩnh giai nghi , bởi vì chu tước đậy nhãn , không sinh thị phi vậy . Năm này tâm tính: cố chấp không nghe người ta nói . Nhân tế quan hệ: lui tới bằng hữu thêm không tránh được tài qua liên lụy , cẩn thận dự phòng . Có thể miễn tai họa hung . Sự nghiệp bình bình , tài vận cũng bình thường . Sức khỏe rất tốt , đây đem mỗi tháng cát hung thuyết minh như sau:

Tháng giêng tại kinh tế tranh chấp nhỏ; tháng hai nếu tại chỗ ăn chơi có thị phi; tháng ba tuỳ thích , có chút dính líu; tháng tư cẩn thận ẩm thực , cần phòng hạnh trong bất hạnh; tháng năm mọi thứ trước ngăn trở sau thành , trước hung sau cát . Này ngoại nên phòng nhẹ lừa dối; tháng sáu đang cùng người giao nhau phải cẩn trọng đối phương vùng bệnh người , miễn sinh tai hại; tháng bảy tại tây bắc mới có yến sẽ, được quý nhân trợ giúp , có thể giải quyết vấn đề; tháng tám không thể ham lộc dầy , đối với đầu cơ phải cẩn trọng; tháng chín có gặp dữ hóa lành , đối với miếu thờ , chùa chiền , giáo đường chờ chỗ thăm viếng , hoặc đi bệnh viện thăm viếng bệnh giả không ngại; tháng mười sự tình thêm cản trở , có tiểu nhân , không thích hợp hướng về tây nam phương của chỗ ăn chơi lưu luyến , miễn sinh tai hại . Tháng mười một có quý nhân tương trợ , gặp dữ hóa lành . Mười hai nguyệt có chút tâm phiền , bởi vì trường học chỗ rước lấy .

Tu bổ tạp đàm

Con trai độc nhất khán pháp: nam đoán lục hợp , nữ nhân đoán thái âm .

Lục hợp chỗ nhân của thần , gặp bại khí , bại mà hoặc cùng phát sinh dụng hợp hóa thành khác tượng , hoặc cùng nhật chi tướng hình hại xung khắc , hoặc kỳ âm thần về khắc , hoặc gặp mùa tử khí , thất bại , hãm không .

Nữ nhân đoán thái âm chỗ nhân của thần , có hay không kể trên tình hình , nếu có là duy nhất con gái .

Mệnh của nó Ví dụ như sau:

Triệu tiên sinh , 1976 năm tháng năm nhập ngày một giờ thìn dần đem    bính thìn    giáp ngọ    tân sửu    tân mão

Tuần tiên sinh , nhất cửu năm tám năm mùng bảy tháng mười một nhật giờ thìn thần đem    mậu tuất    Giáp Tý    mậu thìn    bính thìn

Hoàng tiên sinh , nhất cửu tam cửu năm tháng giêng mùng hai thời gian thời       kỷ mão    bính dần     mậu tý    Giáp Tý

Ngô tiên sinh , 1976 năm nhuận tháng tám nhập ngày một giờ mão thần đem    bính thìn    mậu tuất    kỷ hợi    đinh mão

Dương tiên sinh , năm 1948 ngày mười bảy tháng chín giờ mùi thần đem      mậu tý    nhâm tuất    đinh sửu    Đinh Mùi

Sắp đặt tiên sinh , 1957 năm tháng ba nhập ba ngày giờ dần dậu đem      đinh dậu    giáp thìn    Giáp Tý    bính dần

Tiền tiên sinh , nhất cửu 49 năm tháng tư ngày hai mươi sáu nhật giờ dần thân đem      kỷ sửu    kỉ tỵ    quý sửu    giáp dần

Bất luận nam nữ , nhưng đoán nó chỗ nhân của thần , gặp mộ không tuyệt bại , hình xung phá hại , gặp không thất bại các loại, liền thành con trai độc nhất duy nhất con gái hiện tượng .

Mỹ mãn hôn nhân trước tiên tìm nó phương hướng , thứ hợp nó khí hậu .

Tìm phương hướng đoán địa bàn bát quái phương vị , nó tìm pháp , đầu tiên xem tháng sinh , hậu kế ngày sinh rơi vào nào quẻ , tức lấy quẻ đối diện của quẻ là lương duyên tốt chẵn vậy . Giả như tháng giêng ngày hai mươi sáu nhật liền đang nguyệt tại quẻ cấn lên, mùng một mùng hai cũng tại quẻ cấn , mùng 3 đến quẻ chấn , mùng bốn đến quẻ tốn , sơ năm cũng tại quẻ tốn , mùng sáu tại quẻ ly . . .   . . . Nhập năm đến quẻ cấn , ngày hai mươi sáu cũng tại cấn , quẻ cấn đối diện là quẻ khôn , chính là tây nam phương vị . Này phương vị tính pháp .

Trước do nam chỗ ở tính bắt đầu hoặc suy xa, tính ở đây phương vị tìm được tốt bạn . Kỳ xuất sinh cùng nhà trai sinh ra khí hậu tướng đồng . Như nữ nhân phương sinh ra mùa xuân , nhà trai sinh ra mùa hạ . Hoặc hỗ ăn mặc theo mùa tiết , tức xuân hạ sinh ra hoặc thu đông sinh ra , tướng đồng khí chờ , nó hôn nhân mỹ mãn , đồng giai đến già .

Đến với nam nữ tuổi tác tướng khác hoặc cùng năm , nó khán pháp như sau . Nam đoán thiên về sau, nữ nhân canh đồng rồng .

Thiên sau chỗ nhân của thần là thực thần , Thương Quan hoặc tài tinh , chỗ cưới vợ nó tuổi nhỏ . Còn bàn nhỏ tuổi , tuổi đoán thái huyền số hoặc ngũ hành số . Nếu thiên sau chỗ nhân của thần là chính quan hoặc thất sát , hoặc chính , Thiên Ấn , chỗ cưới vợ niên đại , số của nó tính pháp cùng bên trên tướng đồng .

Nữ nhân canh đồng rồng , nó chỗ nhân của thần nếu là thực thần , Thương Quan hoặc tài tinh , chỗ xuât giá phu quân nó tuổi nhỏ . Nhược thanh rồng chỗ nhân của thần là thất sát , chính quan , hoặc thiên , chính ấn , chỗ xuât giá phu quân nó niên đại . Bất luận thiên về sau, thanh long nó chỗ nhân của thần là Quan Sát , kỳ âm thần cùng nhật tướng so với , là cùng năm . Mệnh của nó Ví dụ như sau:

Mã tiên sinh , nhất cửu hai năm năm tháng tư ngày hai mươi sáu nhật , giờ dần dậu đem    ất sửu    tân tị    nhâm dần    nhâm dần

Mã phu nhân , một ngàn chín trăm bốn mươi hai năm mùng chín tháng ba nhật , tị thời dậu đem    Nhâm Ngọ    giáp thìn    bính ngọ    quý tị

Phương tiên sinh , nhất cửu ba một năm tháng mười một nhập ngày một , giờ tuất sửu đem    Tân Mùi    canh tý    mậu thân    nhâm tuất

Phương phu nhân , nhất cửu bốn bảy năm ngày mười tám tháng hai giờ tý hợi đem    đinh hợi    quý mão    mậu tý    Nhâm Tý

Hồng tiên sinh , nhất cửu bốn ba năm tháng mười 24 nhật giờ mão mão đem    quý mùi    quý hợi    quý mùi    ất mão

Hồng phu nhân , nhất cửu năm bốn năm đầu tháng mười một ngày một giờ thìn sửu đem    giáp ngọ    bính tý    đinh mão    giáp thìn

Hoàng tiên sinh , nhất cửu bốn sáu năm mười hai nguyệt ngày hai mươi sáu nhật giờ mão sửu đem    bính tuất    tân sửu    bính thân    tân mão

Hoàng thái quá , nhất cửu năm sáu năm mùng mười tháng mười hai nhật giờ dậu sửu đem    bính thân    tân sửu    Nhâm Ngọ    kỷ dậu

Càn tạo , năm 1948 ngày mười hai tháng mười một giờ mão dần đem    mậu tý    Giáp Tý    Tân Mùi    tân mão

Khôn tạo , 1957 năm mùng bốn tháng năm nhật giờ thìn thân đem    đinh dậu    ất tị    mậu thân    bính thìn

Màu đồng tiên sinh , năm 1944 ngày mười chín tháng chín giờ thân mão đem    ất dậu    bính tuất    bính dần    bính thân

Màu đồng phu nhân , nhất cửu năm hai năm ngày mười ba tháng mười giờ tý mão đem    quý tị    quý hợi    giáp tuất    Giáp Tý

Lữ tiên sinh , nhất cửu năm bốn năm mùng mười tháng sáu nhật , giờ thìn chưa đem    giáp ngọ    Tân Mùi    bính dần    nhâm thìn

Lữ phu nhân , năm 1953 tháng ba 24 thời gian thời dậu đem    quý tị    đinh tị    mậu ngọ    Nhâm Tý

Thư tiên sinh , nhất cửu năm hai năm tháng giêng mười bảy ngày giờ thìn ngọ đem    nhâm thìn    nhâm dần    mậu tý    bính thìn

Thư phu nhân , nhất cửu năm một năm ngày mười bốn tháng bảy giờ mùi ngọ đem    tân mão    bính thân    mậu tý    kỷ mùi

Sông tiên sinh , nhất cửu năm sáu năm tháng chín nhập ba ngày giờ tý mão đem    bính thân    mậu tuất    bính dần    mậu tý

Sông phu nhân , nhất cửu năm năm năm tháng chín nhập ngày 2 giờ mão mão đem    ất mùi    bính tuất    Tân Mùi    tân mão

Trở lên mỗi bên mệnh lệ , tự hành tính toán , liền biết kỳ diệu .

Còn như tiên sinh nam sau sinh nữ nhân , hoặc tiên sinh nữ nhân sau sinh nam , nó suy tính pháp đoán nhật can là dương hoặc là âm , nếu là dương , nó bên trên thần cũng là dương , thì tiên sinh nam sau sinh nữ nhân; nếu là nhật can là âm , nó bên trên thần cũng là âm , thì tiên sinh nữ nhân sau sinh nam; nếu nhật can là dương , nó bên trên thần là âm , thì đoán kỳ âm thần , là dương tắc sinh nữ nhân trước , nếu kỳ âm thần là âm , thì tiên sinh nam . Tổng quát lý của nó , lưỡng dương một âm tắc sinh nữ nhân , lưỡng âm một dương tắc sinh nam . Tiếp theo đoán ba truyền cho nhật can âm dương tướng đồng , nó độ chuẩn xác trăm phần trăm .

Còn như phụ mẫu , huynh đệ , tỷ muội , vợ của cầm tinh ( địa chi) , lục nhâm số cũng năng lượng suy tính đạt được , không dùng khảo thi thời khắc , có thể thẳng đoán , không đồng ý thiết bản thần số giành riêng tên đẹp . Chỉ vì không tại quyển sách công bố , xin tha thứ tha thứ .

Bạt

Thuật không tại nâng , năng lượng chuyên thì danh; số không tại nhiều, thành xem thì linh . Tư là lục nhâm , duy ta bốc hinh . Tằng sư thiệu ngạn hòa, có khác quách điều khiển thanh . Hình trình diễn miễn phí chính là hồng nho , đỏ sông không phải bạch đinh . 《 nói ước 》 cùng 《 phân biệt nghi 》 , duyệt 《 khóa kinh » , mặc dù ngân hà của hỗn nhãn , có 《 bảo giám 》 của phân hình . 《 tinh bao hàm 》 hàm biển mây , 《 nhâm chìa 》 ngu Sơn đình . Khổng Tử nói: nào lậu có?

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Full screen Đóng dấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p