Chia sẻ

Tiểu học ngữ văn nhất định khảo thi " hỏi lại câu cùng câu trần thuật chuyển thay đề " phương pháp cuối cùng kết cùng luyện tập

Chính hai đường phố 2 0 19- 0 5- 16

Hỏi lại câu cùng câu trần thuật của chuyển thay


Một , câu trần thuật đổi hỏi lại câu phương pháp: bốn bước pháp

Bước đầu tiên: có "Không" đi "Không", không có "Không" gia tăng "Không" .

Đem khẳng định câu bên trong khẳng định từ ( là, năng lượng , sẽ chờ ) đổi là phủ định từ ( không phải , không được , không phải chờ ) , hoặc đem phủ định câu bên trong phủ định từ ( không phải , không được , không phải chờ ) đổi là khẳng định từ ( là, năng lượng , sẽ chờ ) .

Bước thứ hai: gia tăng thêm hỏi lại ngữ khí từ cùng nghi vấn trợ từ .

Tại khẳng định từ hoặc phủ định từ phía trước gia tăng thêm "Sao , như thế nào , chẳng lẽ , há" chờ hỏi lại ngữ khí từ . Câu đuôi gia tăng thêm "Đây, sao" chờ nghi vấn trợ từ .

Bước thứ ba: câu số biến hỏi số .

Đem câu mạt của câu số đổi là hỏi số .

Bước thứ tư: đem câu chỉnh lý lưu loát .

Như:Lôi phong thúc thúc là chúng ta học tập địa bảng tốt .

Tại đổi hỏi lại câu lúc, đem khẳng định từ "Phải" đổi là phủ định từ "Không phải ", tại câu thủ gia tăng thêm "Chẳng lẽ ", câu đuôi gia tăng thêm "Sao ", câu mạt của câu số đổi là hỏi số . Như vậy , đổi thành của hỏi lại câu là: chẳng lẽ lôi phong thúc thúc không phải chúng ta học tập địa bảng tốt sao?

Lại như:Chúng ta không được lãng phí thời gian .

Tại đổi hỏi lại câu lúc, đem phủ định từ "Không được" đổi là khẳng định từ "Năng lượng ", lại tại "Năng lượng" trước gia tăng thêm "Như thế nào ", câu đuôi gia tăng thêm "Đâu ", câu số đổi là hỏi số . Đổi thành của hỏi lại câu là: chúng ta như thế nào năng lượng lãng phí thời gian nữa?

Hai , hỏi lại câu đổi câu trần thuật phương pháp: bốn bước pháp


Bước đầu tiên: có "Không" đi "Không", không có "Không" gia tăng "Không" .

Đem hỏi lại câu bên trong khẳng định từ đổi là phủ định từ , hoặc đem phủ định từ đổi là khẳng định từ .

Bước thứ hai: đi ngoại trừ hỏi lại ngữ khí từ cùng nghi vấn trợ từ .

Đem hỏi lại câu bên trong hỏi lại ngữ khí từ ( sao , như thế nào , chẳng lẽ chờ ) đi mất . Đem câu mạt của nghi vấn trợ từ ( đây, sao chờ ) đi mất .

Bước thứ ba: hỏi số biến câu số .

Đem câu mạt của hỏi số đổi là câu số .

Bước thứ tư: đem câu chỉnh lý lưu loát .

Hỏi lại câu tại văn chương trong đưa đến chính là mạnh mức độ tác dụng , như vậy đem hỏi lại câu đổi thành câu trần thuật lúc, tốt nhất cũng phải thêm vào một chút ít biểu thị nhấn mạnh từ ngữ .

Như:Chúng ta sao năng lượng nói không giữ lời đây?

Tại đổi là câu trần thuật lúc, đem "Năng lượng" đổi là "Không được ", đi mất "Sao ", đem "Đâu" đi mất , hỏi số đổi là câu số . Chỗ đổi thành của câu trần thuật là: chúng ta không được nói không giữ lời .

Lại như:Âu dương biển xả thân cản kinh mã của sự tích anh hùng , sao không làm chúng ta cảm động đây?

Tại đổi là câu trần thuật lúc, đem "Không được khiến" đổi là "Khiến ", đi mất "Như thế nào ", đem "Đâu" đi mất , hỏi số đổi là câu số . Chỗ đổi thành của câu trần thuật là: âu dương biển xả thân cản kinh mã của sự tích anh hùng , khiến cho chúng ta cảm động .


Tinh tuyển bài tập


小学语文必考『反问句与陈述句转换题』方法总结与练习


小学语文必考『反问句与陈述句转换题』方法总结与练习


小学语文必考『反问句与陈述句转换题』方法总结与练习


小学语文必考『反问句与陈述句转换题』方法总结与练习


小学语文必考『反问句与陈述句转换题』方法总结与练习


小学语文必考『反问句与陈述句转换题』方法总结与练习


小学语文必考『反问句与陈述句转换题』方法总结与练习

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Full screen Đóng dấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p