Chia sẻ

Huyền cơ cửa bí truyền đại lục nhâm quyết sách học nội bộ tài liệu giảng dạy

Cửu tử phi tinh 2 0 1 0 - 0 7- 25

Huyền cơ cửa bí truyền đại lục nhâm quyết sách học nội bộ tài liệu giảng dạy

Mạnh tử liệng Vương ngạn khách Hợp lấy

Thứ nhất nói: đại lục nhâm của hệ thống cùng dự đoán nguyên lý

Đại lục nhâm hành vi chuyên môn người nghiên cứu sự tình ( nhân loại xã hội ) phát triển biến hóa của kinh điển thuật số hệ thống , giá trị của nó lâu ngày di mới trác tuyệt bất phàm . Nó xem đoán phương pháp cùng kỹ khéo léo có thể gọi là tụ tập trải qua đại số thuật chi đại thành , ngắn gọn tinh vi , tại chiêm nghiệm bên trên càng dễ như vậy chuẩn xác kinh người , chịu hiệu"Cây với thiên học , ứng với nhân sự , là tam thức dự đoán nhân sự của sau cùng ."

Đại lục nhâm là"Cứu thiên nhân thời khắc, thông cổ nay của biến"Đại học hỏi , là cổ nhân lấy thuật số dịch học mô phỏng nhân sự biến hóa sau cùng hệ thống sau cùng khoa một môn học thuật số hệ thống . Đại lục nhâm là thiên can địa chi của kết hợp hoàn mỹ cùng thể xuất hiện , đại lục nhâm của thủ tượng hệ thống lộ ra nhiều tầng thứ , lập thể mô phỏng hệ thống , chủ yếu có thể phân là dùng dưới mấy đại loại:

Âm dương , ngũ hành , thiên quan , nguyệt tương , độn can , lục thân , hình xung khắc hại , trường sinh 12 quyết , tuần không , khóa thể , khóa cách , thần sát !

Đại lục nhâm của dự đoán nguyên lý: sự thực bên trên đại lục nhâm trong sử dụng của nguyệt tương chính là thái dương qua cung , nói cách khác , đại lục nhâm dự đoán hình thức là lấy thái dương tại mỗi một giờ cùng địa cầu tương đối vị trí cùng nó anh ấy mười một đối với địa cầu ảnh hưởng lớn nhất của sao thể ( mười hai đem ) đối với địa cầu nhân sự ảnh hưởng , từ đó trong nháy mắt định vị , tức nguyệt tương gia tăng lúc, hành suốt ngày địa bàn ! Cái này cũng là thời không thái cực định vị , chưa từng có bước đầu tiên !

Sau đó căn cứ can chi phân là lưỡng nghi , tức thái cực sanh lưỡng nghi , do can chi lưỡng nghi ngay hôm đó can gửi cung , địa chi thượng thần lập bốn khóa , là lưỡng nghi sinh tứ tượng !

Bốn khóa , can chi thượng thần cùng giữa hai bên ảnh hưởng , làm chủ khách quan hệ , cùng đoán suy đoán sự vật chủ yếu nhất lưỡng phương trước mắt tĩnh trạng thái tình huống lộ ra !

Có bốn khóa tĩnh trạng thái hình thức , tại bốn khóa trong căn cứ"Được khắc hoặc khắc"Rõ ràng nhất mâu thuẫn điểm, định phát sinh dụng ( tức sơ truyền ) , sự thực bên trên, đại lục nhâm bên trong ba truyền là khóa thức"Động trạng thái quá trình"Của lộ ra !

Đại thể bên trên mà nói sơ truyền phát sinh dụng là sự việc mâu thuẫn giờ của nổ tung phát sinh điểm, cũng là chuyện bắt đầu , là sự vật của giai đoạn bắt đầu tình hình trạng thái; trong truyền là sự tình của biến dịch ở giữa quá trình , mạt truyền là sự tình của quy tính kết thúc , kết cục .

Lại xem chỗ xem sự tình của loại thần , loại thần rơi địa, âm thần đối loại thần của sinh khắc , loại thần đối nhật chủ có hay không có lợi nhuận các loại, phối hợp chủ khách , ba truyền định được mất , khó dễ , bắt đầu , sự tình do , quá trình , kết cục .

Vẫn cần tham khảo thêm căn cứ xem thời cùng nhật quan hệ , cùng xem thời chỗ nhân chi thần của dịch tượng , đoán là trước mắt của vận khí , sự việc tình hình trạng thái!

Loại thần nhập khóa truyền thì chủ sự việc rõ ràng , không vào khóa truyền thì chủ sự việc ẩn tàng , không dễ làm , như xem cảm tình hôn nhân chủ yếu canh đồng rồng , thiên về sau, lục hợp chờ loại thần , bởi vì suy đoán cảm tình hôn nhân , thanh long là là tân lang , thiên sau là tân nương , lục hợp là kết hợp , đây là xem đoán cảm tình hôn nhân chủ yếu nhất ba cái loại thần .

Chúng ta vẫn minh bạch ba truyền là sự việc phát triển sau cùng chủ yếu , rõ ràng nhất một đường tuyến đường đồ , là lớn thể cơ bản hình trạng thái quá trình . Mà mệnh là trong mệnh chỗ xem , là bản thân của phải .

Hành năm chủ một năm của vận khí !

Nhật bên trên, chi bên trên, ba truyền , mệnh bên trên, hành năm thượng thần , loại thần chờ tại phân tích của thời không chỉ có phải xem dương thần , vẫn phải phân tích kỳ âm thần , dương thần biểu tượng , âm thần định thực chất cùng kết quả , âm thần năng lượng tác dụng vu dương thần !

Ba truyền căn cứ nó thuận nghịch , tiến thoái chờ cũng có cụ thể thủ tượng , cùng với ứng tương quan nhân sự , tiếp sau đều có chuyên đề tỉ mỉ nói phân giải !

Thần sát cũng là đại lục nhâm thủ tượng của trọng yếu tạo thành bộ phận phân , đại lục nhâm của thần sát phi thường toàn diện , như mã liền có Dịch Mã , Thiên Mã , cùng đinh mã ba loại , thường dùng thần sát có hơn một trăm cái . Căn cứ thần sát của lấy dụng , chủ yếu có thể phân là tuế sát , cuối kỳ sát , nguyệt sát , tuần sát , can sát , chi sát , tuần sát , cùng bảy đại loại !

Thần đều là tượng số học tinh tế phân so với loại thủ tượng của trọng yếu dịch tượng của một , bình thường đến nói chúng ta đoán lục nhâm , bắt đầu có thể có trọng điểm nhớ kỹ một chút ít thường dùng thần sát là được, cùng với đối đại lục nhâm của quen thuộc cùng thuần thục ứng dụng từng bước tăng cường đối thần sát của thành thục ghi chép !

Thần sát sử dụng là có sử dụng tình trạng đấy, bình thường đến nói , chúng ta xem vậy một loại sự tình , thì phải dùng đến tương quan thần sát , nó anh ấy không phải này loại là quy tắc không cần loạn dụng ! Tiếp sau ngã sẽ đem ngươi tại thực chiến thường xuyên vận dụng thần sát tỉ mỉ nói phân giải cho mọi người ! !

Đại lục nhâm đoán khóa rất trọng loại tượng , nhưng có hứa thêm thời gian tượng dữ tượng trùng điệp , tiểu tượng cùng khóa thể trả giá lớn của loại tượng ( thông tượng ) trùng điệp , thông tượng ý nghĩa là không thể bỏ qua . Đem khóa thể hành vi thông tượng đến đối đãi , chính là căn cứ vào lục nhâm của bác đại tinh thâm , phản ánh chuyện chuẩn xác , toàn diện , cẩn thận . Nhưng khóa thể thông tượng không thích hợp chết câu , coi trọng"Linh động"!

Nhâm thức đoán khóa phương pháp là sẽ lấy hơn mấy đại tin tức tổng hợp mô phỏng thủ tượng hệ thống , lấy tượng loại sự tình , ở giữa dùng lý xâu mặc . Từ điểm đến trực tiếp , từ tĩnh trạng thái của bốn khóa đến động trạng thái của ba truyền , đến cụ thể loại thần gia tăng gặp , phối hợp xem lúc, năm mệnh , hành năm chờ tổng hợp tượng để đi qua . Lấy sự việc quan trọng cần giải quyết bên trong chư thêm tượng , dụng cụ thể phương pháp hội tụ thành một cái lập thể tĩnh trạng thái cùng động trạng thái của tin tức lập thể tượng , lấy kiểm chứng thiên lúc, địa lý , nhân hòa , đến biểu hiện đến chỗ dự đoán sở đối tính sự vật của lên! Tiến hành toàn bộ phương vị của mô phỏng vận trù đến dự đoán sự vật của tình hình trạng thái cùng biến hóa !

Hết thẩy nhâm học nghiên cứu vạn sự vạn vật , quy về gốc đến cùng ở chỗ người bản thân , trước quen thuộc nắm giữ đại lục nhâm chính xác của xin âm dương phương pháp , cùng mỗi bên loại thủ tượng hệ thống , lại tổng hợp cụ thể sự vật xem đoán pháp tắc , thêm thực tiễn , đọc nhiều cao thủy bình của nhâm xem án lệ , năm rộng tháng dài tự nhiên dẫn sẽ quán thông .

Tâm nhâm hợp nhất , tinh thông lục nhâm giả , thì có thể tham khảo xuyên thấu qua giữa thiên địa vạn sự vạn vật của phát triển biến hóa quy luật , đồng thời năng lượng từ lục nhâm khóa trong tìm ra phương pháp tốt nhất , vận trù duy ác , quyết thắng thiên lý của ngoại ! Đặc biệt khác đáng giá đề xướng chính là lấy đại lục nhâm dùng cho xuất hiện thay mặt kinh tế lãnh vực đầu tư nghiên cứu , chỉ đạo đầu tư , sẽ lớn nhất phạm vi của giảm thiếu mù quáng đầu tư , gia tăng phần thắng , ứng dụng tại cổ phiếu quỹ ngân sách của dự đoán phụ trợ điều khiển , vẫn năng lượng mang đến phi thường khả quan kinh tế thu nhập ! !

Thứ hai nói , đại lục nhâm của xin âm dương phương pháp , cụ thể tập trình tự cùng ứng chú ý vấn đề !

Đại lục nhâm của xin âm dương phương pháp: đại lục nhâm dụng"Chính thời"Hoặc"Sống thời"Xin âm dương , thông qua 24 Tiết Khí định ra nguyệt tương , lấy nguyệt tương gia tăng thời sắp xếp thiên bàn , căn cứ thiên địa bàn tổ hợp , diễn bốn khóa , theo như chín tông pháp phát sinh ba truyền . Lý của nó luận cùng dụng pháp hết sức phức tạp , chủ yếu có chính thời cùng sống bắt đầu từ khóa hai loại .

1: chính lúc, lại hiệu thật lúc, phải đem chúng ta thường ngày sử dụng của giờ bắc kinh chuyển đổi thành bản địa của mà phương lúc. Đại lục nhâm chính thời của vận dụng cùng mai hoa dịch sổ tương tự ,"Coi trọng bất động bất chiêm", lúc tim mình trong động niệm , muốn dự đoán chuyện gì lúc, liền có thể dùng thời gian này xin âm dương . Nếu là người khác xem bói , có thể dùng để người hoặc điện thoại tới thời gian xin âm dương .

Nói như vậy , lúc chính mình đột nhiên động niệm muốn xem bói chuyện gì , đa dụng chính bắt đầu từ khóa .

Nếu có sự tình lâu nghi không quyết , xem nhật khóa , hoặc giả một cái giờ bên trong có thêm chuyện muốn hỏi , thì có thể dùng linh hoạt xin âm dương phương pháp , như đếm số , viết chữ , lật sách trang , hoặc rút thăm , cũng đem con số chuyển đổi thành giờ phương pháp .

Chú ý: bình thường là không được hoán nguyệt sẽ cùng thời gian , miệng báo cáo giờ , hoặc chỉ thay giờ là linh hoạt lấy khóa chi pháp tắc , nếu như người khác tới tìm suy đoán , thì phải xem đối phương cho ra tin tức , không cung cấp tin tức , tuyệt đại đa số dụng ngay lúc đó thời gian cùng giờ xin âm dương , nếu như cung cấp thời gian hoặc giờ , thì theo như căn cứ đối phương cho ra giờ , thời gian xin âm dương .

2:Sống lúc, thông thường dụng thập nhị chi thăm trúc , viết bên trên mười hai địa chi , chứa ở ống trúc ở bên trong, khi có sự tình phải dự đoán lúc, tụ tập trong tinh lực tùy ý hút một điếu thăm trúc , lấy chỗ rút đến của ký bên trên của địa chi hành vi giờ bắt đầu lục nhâm khóa .

Nếu như thăm trúc kẹt tiền chế tác , vẫn còn tốt theo viết tay một vài , hoặc tùy tiện lật ra một quyển sách , theo như căn cứ cái này trang sách của con số , vượt qua12Trở lên của giảm đi12, hoặc ngoài trừ cùng12, theo như căn cứ đoạt được số dư , là giờ xin âm dương !

Tùy tâm báo cáo một"Con số", chúng ta có thể căn cứ đếm số chữ biến đổi thành thời thần sổ tiến hành xin âm dương !

Lấy tử1, sửu2, dần3, mão4, thần5, tị6, ngọ7, mùi8, thân9, dậu1 0, tuất1 1, hợi12, con số đại biểu giờ; vượt qua12Trở lên của giảm đi12, hoặc ngoài trừ cùng12, theo như căn cứ đoạt được số dư , đoạt được số là giờ xin âm dương !

3:Đại lục nhâm một loại không được hoán nguyệt tướng, bởi vì nguyệt tương là thái dương , đem chính là thái dương , lấy thái dương gia tăng chính lúc, thuận bố trí mười hai cung , thì cùng trời bên trên tinh tú chỗ gặp phương vị tương xứng , nguyên nhân âm dương động tận thiên nhân cảm ứng .

"Lục nhâm tinh túy , nó một vi nguyệt tướng, thiên bên trên thái dương theo nguyệt mà khác cung , nó quang phổ căn cứ bốn phương , nguyên nhân vạn sự đều là gặp . Nguyệt tương không lầm , sau đó mọi thứ không lầm ."

"Đổi tướng không được thay thời của Ví dụ , thử của thường không kiểm tra . Đóng chúc căn cứ họa phúc , toàn do thái dương của quang minh , nguyên nhân lấy chính đem chính thời là sau cùng , tiếp theo thì thay thời không được đổi tướng mà thôi. Hơn thì không được đổi tướng , cũng không thay lúc, duy lấy mọi người năm mệnh làm chủ , khóa mặc dù đồng mà lý lẽ pháp tắc khác . Khu khác cách xa , mười không mất một ."Giống như nguyệt tương tức thái dương của chứng cứ rõ ràng .

"Nguyệt tương không lầm , sau đó mọi thứ không lầm ."Này đến nói . 《 chỉ nam chiêm nghiệm 》 nếm có sai dụng nguyệt tương mà lớn sự tình vẫn nghiệm giả nào ư? Đóng vô tâm sai lầm , cơ tức theo của , nguyên nhân năng lượng phù hợp tương ứng . Nếu như có ý đánh dấu số lẻ chỉ ra khác , thì không kiểm tra ! !

Đại lục nhâm tập phân tích cụ thể trình tự:

1: chú minh xem hỏi thời gian cùng dự đoán cụ thể hạng mục công việc .

Thời gian chủ yếu chú minh năm ,tháng , ngày, giờ , một loại yêu cầu viết minh công trải qua thời gian , âm lịch thời gian cùng can chi hoa giáp , đồng thời chú minh đồng thời tra ra thời gian chỗ của tuần , xác định tuần không ! Dễ dàng cho sau đó tìm đọc cùng quy loại cùng phản hồi sau nghiệm chứng chờ !

2: căn cứ hỏi sự tình ngày xác định nguyệt tương , xác định giờ hoặc dụng sống thời rút thăm chờ xác định giờ !

3: nguyệt tương gia tăng gặp địa bàn giờ của bên trên, theo chiều kim đồng hồ sắp xếp thập nhị thần , hình thành thiên địa bàn , địa bàn là không đổi , nguyên do một loại phải tại não hải trong thành thục ghi chép , mà không viết ở phía trên , chỉ ghi chép ghi chép thiên bàn !

4: căn cứ nhật can gửi cung định nhật bên trên lưỡng khóa , địa chi thượng thần gia tăng gặp định thần bên trên lưỡng khóa , xếp thành bốn khóa .

5: theo như căn cứ chín tông môn pháp tắc định ba truyền .

6: bắt đầu quý nhân bố trí thập nhị thần .

7: dụng ngũ hành sinh khắc đã định ba truyền lục thân .

8: căn cứ dụng sự của thời gian chỗ tuần , sắp xếp ba truyền của độn làm!

9: trưng cầu ý kiến đồng thời chú minh tìm suy đoán người của tin tức , một loại yêu cầu chú minh dự đoán người của giờ sinh , đến thiếu hỏi thăm được dự đoán đối tượng năm tháng sinh , âm lịch hay là dương lịch , để xác định thuộc tướng đồng thời lần lượt bài xuất hành năm ( nhỏ vận ) !

1 0: cuối cùng một cái trình tự , cũng là chủ yếu nhất một cái trình tự , chính là căn cứ chỗ xem xuất của khóa cục tin tức làm ra chính xác của phán đoán cùng phân tích , phân tích sự vật vị trí của tình hình trạng thái cùng sự vật của phương hướng phát triển , thành bại được mất , đồng thời căn cứ tổng hợp tin tức cho ra tốt nhất đề nghị ! ! !

Đại lục nhâm bói thẻ tìm suy đoán của chú ý hạng mục:

Đại lục nhâm hỏi sự việc phải thận trọng , không được quá tùy tiện , tùy tiện hỏi sẽ thiên tâm không ứng ! Một việc không thể lấy thường xuyên xin âm dương hỏi nhiều , bài học là đủ !

Nếu như bên trên thứ hỏi khóa khoảng cách hôm nay đã có qua một đoạn thời gian , hôm nay lại phi thường muốn hỏi , có thể xin âm dương hỏi lại , nhưng cần phải lấy lần đầu tiên khóa truyền tin tức là căn bản tin tức , lần thứ hai hỏi sự tình của khóa cục tin tức là mới của tình hình biến hóa !

Không được vô sự lạm xem , cổ nhân nói"Tâm thành thì linh", cũng không phải là chính mình phán đoán sai lầm thời bỏ qua , chỉ có có ý niệm rõ ràng , tụ tập trong tinh lực , mới có thể có đến là chuẩn xác nhất của tin tức . Quen thuộc lục hào của bằng tượng tiếp xúc không thể đồng 《 tăng san bốc dịch 》 phương pháp , bài học không được minh lại bốc bài học . Đại lục nhâm cùng lục hào hệ thống bất đồng , một loại vô sự không cần loạn xem .

《 huyền cơ cửa bí truyền đại lục nhâm tài liệu giảng dạy 》 truyền thụ khóa nội dung: chủ yếu phân làA,B,C, tam đại chủ yếu bộ phận phân ! ! !
Một , 《 huyền cơ cửa nội bộ tài liệu giảng dạy 》ABộ phận

Chủ yếu tỉ mỉ ngắn gọn giảng phân giải đại lục nhâm của căn bản nhập môn bộ phận phân , có thể tự hào mà nói 《 huyền cơ cửa nội bộ tài liệu giảng dạy 》ABộ phận , là đương kim học tập đại lục nhâm nhập môn tốt nhất tài liệu giảng dạy , mặc dù là kiến thức căn bản , trong đó một chút ít trọng điểm lại là rất bao lớn lục nhâm tự học giả không có hiểu rõ cùng lĩnh ngộ bộ phận phân , tự học đại lục nhâm của dịch hữu nếu như tử tế chăm chỉ học tập cùng lý phân giải , ổn thỏa có thu hoạch không nhỏ ! ! !



《 huyền cơ cửa nội bộ tài liệu giảng dạy 》ABộ phận Nói phân giải nội dung:

Đại lục nhâm nguyên lý Đại lục nhâm kết cục đã định Lục nhâm bắt đầu cục phương pháp trình tự Cùng bộ phận phân phân tích phán đoán mạch suy nghĩ cùng kỹ khéo léo

Căn bản bộ phận diễn hai nơi quát: sắp xếp thiên địa bàn; bắt đầu bốn khóa; suy ba truyền; liên quan hại khóa của tỉ mỉ lấy truyền phương pháp; bổn môn bí truyền bộ phận phân: âm dương quý nhân cùng ngày đêm quý nhân của phân khác cùng chính xác dụng pháp; ngũ hành sinh khắc lục thân mục đích tường phân giải vân vân.



Hai , 《 huyền cơ cửa nội bộ tài liệu giảng dạy 》BBộ phận chủ yếu là lục nhâm tăng cao những đề mục và tiến trình dạy học của nhà trường:

Chủ yếu nói phân giải nội dung:

1
, hai ngày sẽ cùng mười hai quý nhân của tỉ mỉ loại tượngNày bộ phận phân tụ tập trong trước mắt thị trường đại lục nhâm kinh điển thư tịch trong tất cả có thể thấy được cùng không thấy của mỗi bên loại ý tưởng , lớn hơn lục nhâm tự học giả tha thiết ước mơ của trong cao tầng hệ thống kiến thức ! Cũng là sống đoán đại lục nhâm phải chuẩn bị của trọng yếu bí quyết của một !

2
, trọng điểm nói phân giải mỗi bên loại sự thể dự đoán tỉ mỉ phương pháp phán đoán , cùng cụ thể phán đoán quyết khiếu

3
, chủ yếu thần sát , cùng thứ cấp thần sát của tra pháp , cùng cụ thể sử dụng quyết khiếu .



Ba , 《 huyền cơ cửa nội bộ tài liệu giảng dạy 》CBộ phận

Đại lục nhâm của mỗi bên loại tinh tế xử án Ví dụ giờ khiếu tường phân giải; chủ thông qua lượng lớn cổ kim ví dụ phân tích , dạy sẽ học viên học sẽ đối với thường ngày mỗi bên loại chủ yếu sự vật của dự đoán phương pháp , cùng trong đó cụ thể giờ khiếu !

Đại lục nhâm định ứng kỳ của phân tích cụ thể , chỉ duy nhất nói phân giải !

Thứ ba nói: đại lục nhâm địa bàn kiến thức nói phân giải

Địa bàn đồ tức thập nhị chi bàn , địa bàn là cố định không đổi , tương đương với địa cầu của bắc bán bộ , là bằng vào chúng ta của thường ngày quen thuộc định phương hướng , tức tọa bắc triều nam , trái đông phải phương tây !

Địa bàn đại biểu mười hai địa chi phương vị của nguyên thủy tình hình trạng thái , ngoài đại biểu không gian lấy ngoại , tiết khí thời gian hệ thống vậy ở bên trong !

Như đồ:

Nam

Tị Ngọ Mùi Thân

ThầnDậuPhương tây

Đông mãoTuất

Dần Sửu Tử Hợi

Bắc

Chú phân giải:

Địa bàn mười hai địa chi , đầu tiên có thể biểu thị phương vị , hợi tý sửu ở vào bắc phương , dần mão thìn vị vu đông phương . Tị ngọ mùi ở vào nam phương , thân dậu tuất ở vào phương tây phương .

Tử là chính bắc , ngọ là chánh nam , mão là chánh đông , dậu là chính tây; Tý Ngọ mão dậu lại hiệu tứ chính hoặc bốn trọng !

Dần là đông bắc , tị là đông nam , thân là tây nam , hợi là tây bắc; dần thân tị hợi lại hiệu bốn mạnh .

Sửu ở vào bắc phương , tại chính bắc cùng đông bắc ở giữa , tại quen thuộc bên trên vậy gọi là đông bắc; thìn vị vu đông phương , chánh đông cùng đông nam ở giữa , tại quen thuộc bên trên vậy gọi là đông nam .

Mùi ở vào nam phương tại chánh nam cùng tây nam ở giữa , tại quen thuộc bên trên vậy gọi là tây nam; tuất ở vào phương tây phương , tại chính tây cùng tây bắc ở giữa , tại quen thuộc bên trên vậy gọi là tây bắc !

Thìn tuất sửu mùi lại hiệu bốn mùa , vừa là mộ khố của địa!

Thời gian hệ thống: địa bàn địa chi cũng là biểu thị năm , nguyệt , mùa vụ , nhật , thời thời gian hệ thống ký hiệu !

Mười hai địa chi: Dần Mão ThầnTị Ngọ MùiThân Dậu TuấtHợiTửSửu

Đối ứng thuộc tướngHổ ThỏRồngTỵ DươngKhỉ ChóHeoChuộtTuổi trâu ( cũng có thể đại biểu năm phân )

Đối ứng nguyệt phânChính Hai BaBốn Ngọ SáuBảy Tám ChínMườiMười một Tịch Nguyệt ( nông lịch )

Đối ứng mùa vụXuân Cuối kỳHạ Cuối kỳThu Cuối kỳĐông Cuối kỳ

Đối ứng phương hướng?ĐôngNamPhương tâyBắc

Mười hai địa chi cùng giờ rất đúng ứng quan hệ như sau:

Giờ tý buổi tối23Thời một tới rạng sáng1ThờiSửu thời rạng sáng1Giờ một tới3Giờ

Giờ dần3Giờ một tới5GiờGiờ mão5Giờ một tới7Giờ

Giờ thìn7Giờ một tới9GiờĐã thời9Giờ một tới1 1Giờ

Giờ ngọ1 1Giờ một tới13GiờGiờ mùi13Giờ một tới15Giờ

Giờ thân15Giờ một tới17GiờGiờ dậu17Giờ một tới19Giờ

Giờ tuất19Giờ một tới2 1GiờHợi thời2 1Giờ một tới23Giờ

Đặc biệt khác chú phân giải: mọi người có lẽ sẽ chú ý đến một cái hiện tượng thú vị , Ví dụ như dần , tại nguyệt phân bên trên đại biểu chính là nông lịch tháng giêng , tại giờ bên trên đại biểu chính là sáng sớm mặt trời mọc lúc trước ước chừng3-5Giờ thời gian , dần là tam dương mở Thái tượng , vì tức giận dần dần dâng lên của dịch tượng .

Mỗi ngày dần, mão, thìn lúc, là sáng sớm thái dương bắt đầu sinh ra đến dương khí sung túc , tràn ngập hy vọng , mưu sinh phát sinh khí độ , là mộc , sáng sớm dần mão thần của giờ cùng mùa xuân dần, mão, thìn nguyệt sinh khí vào tăng , xuân ý dạt dào là nhất trí đấy!

Mỗi ngày tị, ngọ , giờ mùi , là một ngày trong quang căn cứ mạnh nhất của ba cái giờ , cùng mùa hè của tháng tư , mậu nguyệt , tháng sáu đối ứng với nhau ! Hỏa là viêm bên trên, chủ nóng !

Tị là cực dương , ngọ là dương tức đến đạt đến cực điểm, dương cực âm sinh , một âm ban đầu !

Buổi chiều giờ thân , giờ dậu cùng giờ tuất thời tiết dần dần chuyển mát , cùng hàng năm của tháng Thân , tháng Dậu , tháng Tuất ( âm lịch của bảy , tám , tháng chín ) là đối ứng với nhau đấy, là thu hoạch , thu hoạch mùa vụ , sương giá tăng nhiều, là tiêu sát tượng !

Buổi tối hợi, tý, sửu lúc, cùng hàng năm mùa đông của tháng mười, tháng mười một , tháng chạp đối ứng với nhau , là âm ám , rét lạnh của lúc, là đêm địa, mờ ám , đạo tặc dễ dàng xuất hiện gây án !

Nắm bên trên an lá số tường phân giải

Bình thường là lấy trái tay bấm tính toán , ngón tay cái là lấy bấm tay giờ vị trí dụng đấy!

Trái tay địa chi bàn tay đồ như sau :

ĂnTrongKhôngNhỏ

ChỉChỉChỉChỉ

Đầu ngón tayTịNgọMùiThân

Tiết thứ nhấtThầnDậu

Tiết thứ haiMãoTuất

Bàn tay gần ngón tay chỗDầnSửuTửHợi

Bởi vì mười hai địa chi tại xem bói trong quan hệ phức tạp nhất , vậy sau cùng là thường dùng , nguyên nhân cổ nhân liền đem cái này 12 cái địa chi cùng bàn tay bên trên của 12 cái ngang tiết văn , làm thích hợp móc khóa phối hợp . Nói cách khác dùng bàn tay bên trên của 12 cái ngang tiết văn đến đại biểu mười hai địa chi , như vậy thì có thể đem thường dùng đến mười hai địa chi lao ghi tạc vậy trên tay , cho nên tóm tắt giấy bút của ghi chép ghi chép .

Mười hai địa chi tại bàn tay hình trên của vị trí là vĩnh viễn không đổi , bọn chúng nguyên lý là: ngón tay của dưới phương diện đại biểu thủy , vậy là bắc phương ( bởi vì bên trên nam dưới bắc trái đông phải phương tây ) , nguyên nhân đem địa chi bên trong hợi , tý nhị thủy ( phàm thủy đều là ứng quy bắc phương ) tương ứng gắn ở ngón tay của dưới phương diện .

Ngón tay của bên trên phương diện là nam đại biểu hỏa , nguyên nhân đem mười hai địa chi bên trong tị, ngọ hai hỏa ( phàm hỏa đều là ứng quy nam phương ) vậy phân biệt tướng ứng mà gắn ở ngón tay của bên trên phương diện .

Bàn tay của bên trái ( chỉ trái tay của ngón trỏ bộ phận ) là đông đại biểu mộc , liền đem mười hai địa chi bên trong dần mão hai mộc tương ứng mà gắn ở bàn tay của bên trái .

Bàn tay của bên phải là phương tây đại biểu kim , thì đem mười hai địa chi bên trong thân , dậu hai kim gắn ở phương tây phương , tức bàn tay của bên phải .

Còn lại thần , mùi , Tuất , sửu bốn chữ là bốn mùa thổ , bọn chúng phân kẹp ở bàn tay hình trên của bốn cái sừng bên trên ( tức bốn phương đều là thổ ) , như vậy thì theo thứ tự là bàn tay của góc trái trên cùng đông nam phương ( ngón trỏ của thứ ba văn ) là"Thần"Thổ , góc trên bên phải tây nam phương ( ngón áp út đỉnh phương diện ) là"Mùi"Thổ , dưới góc phải tây bắc phương ( ngón út của thứ hai văn ) là"Tuất"Thổ , góc dưới bên trái đông bắc phương ( ngón giữa của dưới phương diện ) là"Sửu"Thổ .

Chú phân giải: quen thuộc trở lên mười hai địa chi của cố định vị trí , có thể rất đơn giản suy tính người của thuộc tương hòa số tuổi !

Quen thuộc trên tay an lá số sau đó , nhớ kỹ mười can gửi cung , dụng nguyệt tương gia tăng giờ của bên trên, thuận sắp xếp thiên bàn ( thập nhị thần đem ) , mười hai quý thần , đồng thời có thể tại trên tay bắt đầu bốn khóa ba truyền , thuần thục giả có thể thông qua đại não cùng tay của bấm tay hoàn thành đại lục nhâm của an lá số cùng phân tích ! ! !

Thứ mười bốn nói: mười hai ngày đem tường giải thích

Mười hai địa chi tại địa bàn gọi là thần , địa chi tại thiên bàn gọi là thần , nguyên do gọi thiên thần . Chính là Thiên Cương thần , thái ất tị , thắng quang ngọ , tiểu cát mùi , truyền tống thân , từ khôi dậu , sông khôi tuất ( lại kêu trời khôi ) , đăng minh hợi , thần sau tử , đại cát sửu , công tào dần , thái xung mão 12 cái thiên thần .

Tổng luận: Tý Ngọ là âm dương nhị chí , mão dậu là Nhật nguyệt cánh cửa . Dần thân là đường đi chi thần , thìn tuất là lao ngục của địa. Sửu mùi là trời trù chỗ , tị hợi là nhà miếu của cung , vừa là xin tác , là tác phải .

1, đăng minh hợi . Tháng giêng nước mưa sau bắt đầu dùng chi nguyệt tướng, thuỷ thần . Là âm thủy , nhâm gửi nó bên trên, mộc sinh nó dưới, huyền vũ tượng . Thanh âm sừng , số bốn , vị Hàm , tinh thất vách , chim heo du gấu , cung song ngư , khác biệt vệ , tịnh châu , thuộc heo , vị thiên môn .

Lại có văn minh tượng , chủ may mắn cát lợi , chiêu mộ , trưng binh , chiêu đãi , 【 vi phạm lệnh cấm từ mấu chốt ] nữ nhân , nhà khách . Vừa là sách báo . Cung vị: song ngư , có trùng điệp tượng , nguyên nhân xem sự tình có"Song"Tượng , vừa là lầu các ! Tinh là thất , vách .

Hợi là buổi tối2 1-23Điểm, là ban đêm , là âm ám của địa, trộm cắp sinh động , nguyên nhân có huyền vũ tượng , chủ việc ngầm , đạo tặc , chủ việc riêng tư , tư tình , âm dật chi thần , chủ là âm tư nhân sự tình hưởng lạc(Dâm cho là vui vẻ), vừa là ô uế ( nhà cầu , phòng vệ sinh chờ ); nhân hung thần chủ tranh tụng , sa vào , lại chủ lấy tác , mất .

Hợi hài âm vừa là đứa bé , hợi là lợn , là nước mưa , hợi gặp bạch hổ , mùa đông là tuyết; vừa là quỷ thần , hợi tý đều có thút thít của dịch tượng , hợi là đầu mặt , bệnh là tả , là mát , là băng , là hố , là nón tráp , là trống , là viên hoàn , là nhỏ vụn , là hoa mai , là dài nhọn , dài nhỏ vật , tị hợi đều có dây thừng tượng; là tương dấm , rượu , là say khách , là thủy hạt lúa , cây lúa , là cá , là suối , là giang hồ .

Hợi nhân phác thảo chủ ngụcNhân không chủ uế xíNhân hậu chủ chết chìm , nhân thái thường lương thực chính khố , nhân lục hợp ông chủ nhỏ , nhân xà chủ ai khóc , nhân thái âm chủ việc ngầm , nhân chu tước chủ quản chìa , quý nhân gặp thiên môn chủ chiêu mộ , làm Dịch Mã càng .

2, sông khôi tuất
Thổ thần , xuân phân sau bắt đầu dùng thứ hai nguyệt tương . Tân gửi nó bên trên, hỏa mộ nó dưới, thiên không tượng . Thanh âm buôn bán , số năm , vị cam , tinh khuê phần , chim lang , chó , sói , cung bạch dương , khác biệt lỗ , phân từ châu . Thuộc cẩu , vị tây bắc .
Sông khôi tức thiên khôi , đấu khôi thứ nhất tinh , nguyên do là ấn thụ , là tri thức tinh , là văn bằng , là chứng nhận tốt nghiệp , là học thuật , công việc thông báo tuyển dụng thời phải xem !
Làm nô , có thể suy ra là làm công nhân viên .
Lấy loại tụ hợp , là phiên chợ , là tổ chức , đoàn thể , là giúp sẽ, hiệp hội. Gặp thái tuế là loại , lâm Nguyệt kiến , thái dương , làm quan; tuất gặp huyền vũ là đen tổ chức xã hội .
Là thiên võng , vì nhốt cảnh; là mộ , là dừng lại , là lao ngục ,
Là tăng , là phật , là chùa miếu .
Vi không nhẹ , là lừa gạt , gặp tỵ là tiểu nhân , là nhăn nhíu bẩn thỉu , là hầm lò; gặp câu trần là đánh nhau .
Thân thể là chân , có giày tượng; xem bệnh là tích khối , là khối u .
Quý nhân gặp tuất địa, quý báu người vào tù; sông khôi gia tăng thiên môn cung hợi phát sinh dụng , là"Khôi đưa thiên môn", chủ cách trở bất thông , xem sinh sản khó xử sản tượng .
Là ngói khí , là vạc , là vò , là trống rỗng vật; là phần đống , là đồ bỏ đi vật .
Là ngũ cốc , là chó , là lang . Là bụi mai .

3, từ khôi dậu .
Kim thần , cốc vũ sau bắt đầu dùng của tháng ba tướng. Từ khôi giả , đấu khôi thứ hai tinh , vừa là á sao Khôi , là tri thức tinh của một . Tinh chống ở dậu , do vậy gọi . Lại tháng ba cỏ cây cành lá từ cây ra ý nghĩa vậy .
Từ khôi thần hình miện đoan chánh , màu trắng vàng , cổ nhi nữ vu . Chính lộc không được được chỗ gửi , thái âm tượng , thanh âm lông , số sáu , vị tân , tinh dạ dày mão tất , chim chim trĩ chim , cung kim ngưu , khác biệt triệu , ký châu , thuộc gà vị , chính tây .
Từ khôi dậu là kim khí , là đồ trang sức , làm đao kiếm , vì tiền; là bia đá , trân châu , tấm gương , sắt đá , thuộc da .
Là môn hộ , là công ti , là ngân được. Là tư nhân cửa , là cửa sau , là tiểu đạo Tiêu tức .
Là miệng , là giọng hát , là tinh huyết , là sắc; là màu trắng , có đồ tang của tượng đi xa .
Làm tỳ , là hiện tại của người làm công , là bảo mẫu; là thiếu nữ , là thiếu phụ , là vu , làm tiểu thiếp , là tình người , là**Kỹ , là ni .
Là âm tư nhân , là ban thưởng , là lúa mì . Là đồ uống rượu , là rượu , là cay độc vật , là rượu , thức ăn , khương tỏi .
Là đường phố , là rương , là quỹ; là giải tán .


Chiêm thiên thời là mưa ( tất ở lại ) , hội hợp sửu cung đều chủ mưa to , thu đông gặp của là sương giá , là băng tuyết .

Huyền cơ cửa đại lục nhâm quyết sách học

Dịch học văn hóa2 0 0 9- 0 8-22 0 0: 18Đọc26Bình luận0

Chữ số: ĐạiĐạiTrongTrongNhỏNhỏ

Huyền cơ cửa bí truyền đại lục nhâm quyết sách học nội bộ tài liệu giảng dạy


Mạnh tử liệngVương ngạn kháchHợp lấy

Thứ nhất nói: đại lục nhâm của hệ thống cùng dự đoán nguyên lý

Đại lục nhâm hành vi chuyên môn người nghiên cứu sự tình ( nhân loại xã hội ) phát triển biến hóa của kinh điển thuật số hệ thống , giá trị của nó lâu ngày di mới trác tuyệt bất phàm . Nó xem đoán phương pháp cùng kỹ khéo léo có thể gọi là tụ tập trải qua đại số thuật chi đại thành , ngắn gọn tinh vi , tại chiêm nghiệm bên trên càng dễ như vậy chuẩn xác kinh người , chịu hiệu"Cây với thiên học , ứng với nhân sự , là tam thức dự đoán nhân sự của sau cùng ."

Đại lục nhâm là"Cứu thiên nhân thời khắc, thông cổ nay của biến"Đại học hỏi , là cổ nhân lấy thuật số dịch học mô phỏng nhân sự biến hóa sau cùng hệ thống sau cùng khoa một môn học thuật số hệ thống . Đại lục nhâm là thiên can địa chi của kết hợp hoàn mỹ cùng thể xuất hiện , đại lục nhâm của thủ tượng hệ thống lộ ra nhiều tầng thứ , lập thể mô phỏng hệ thống , chủ yếu có thể phân là dùng dưới mấy đại loại:

Âm dương , ngũ hành , thiên quan , nguyệt tương , độn can , lục thân , hình xung khắc hại , trường sinh 12 quyết , tuần không , khóa thể , khóa cách , thần sát !

Đại lục nhâm của dự đoán nguyên lý: sự thực bên trên đại lục nhâm trong sử dụng của nguyệt tương chính là thái dương qua cung , nói cách khác , đại lục nhâm dự đoán hình thức là lấy thái dương tại mỗi một giờ cùng địa cầu tương đối vị trí cùng nó anh ấy mười một đối với địa cầu ảnh hưởng lớn nhất của sao thể ( mười hai đem ) đối với địa cầu nhân sự ảnh hưởng , từ đó trong nháy mắt định vị , tức nguyệt tương gia tăng lúc, hành suốt ngày địa bàn ! Cái này cũng là thời không thái cực định vị , chưa từng có bước đầu tiên !

Sau đó căn cứ can chi phân là lưỡng nghi , tức thái cực sanh lưỡng nghi , do can chi lưỡng nghi ngay hôm đó can gửi cung , địa chi thượng thần lập bốn khóa , là lưỡng nghi sinh tứ tượng !

Bốn khóa , can chi thượng thần cùng giữa hai bên ảnh hưởng , làm chủ khách quan hệ , cùng đoán suy đoán sự vật chủ yếu nhất lưỡng phương trước mắt tĩnh trạng thái tình huống lộ ra !

Có bốn khóa tĩnh trạng thái hình thức , tại bốn khóa trong căn cứ"Được khắc hoặc khắc"Rõ ràng nhất mâu thuẫn điểm, định phát sinh dụng ( tức sơ truyền ) , sự thực bên trên, đại lục nhâm bên trong ba truyền là khóa thức"Động trạng thái quá trình"Của lộ ra !

Đại thể bên trên mà nói sơ truyền phát sinh dụng là sự việc mâu thuẫn giờ của nổ tung phát sinh điểm, cũng là chuyện bắt đầu , là sự vật của giai đoạn bắt đầu tình hình trạng thái; trong truyền là sự tình của biến dịch ở giữa quá trình , mạt truyền là sự tình của quy tính kết thúc , kết cục .

Lại xem chỗ xem sự tình của loại thần , loại thần rơi địa, âm thần đối loại thần của sinh khắc , loại thần đối nhật chủ có hay không có lợi nhuận các loại, phối hợp chủ khách , ba truyền định được mất , khó dễ , bắt đầu , sự tình do , quá trình , kết cục .

Vẫn cần tham khảo thêm căn cứ xem thời cùng nhật quan hệ , cùng xem thời chỗ nhân chi thần của dịch tượng , đoán là trước mắt của vận khí , sự việc tình hình trạng thái!

Loại thần nhập khóa truyền thì chủ sự việc rõ ràng , không vào khóa truyền thì chủ sự việc ẩn tàng , không dễ làm , như xem cảm tình hôn nhân chủ yếu canh đồng rồng , thiên về sau, lục hợp chờ loại thần , bởi vì suy đoán cảm tình hôn nhân , thanh long là là tân lang , thiên sau là tân nương , lục hợp là kết hợp , đây là xem đoán cảm tình hôn nhân chủ yếu nhất ba cái loại thần .

Chúng ta vẫn minh bạch ba truyền là sự việc phát triển sau cùng chủ yếu , rõ ràng nhất một đường tuyến đường đồ , là lớn thể cơ bản hình trạng thái quá trình . Mà mệnh là trong mệnh chỗ xem , là bản thân của phải .

Hành năm chủ một năm của vận khí !

Nhật bên trên, chi bên trên, ba truyền , mệnh bên trên, hành năm thượng thần , loại thần chờ tại phân tích của thời không chỉ có phải xem dương thần , vẫn phải phân tích kỳ âm thần , dương thần biểu tượng , âm thần định thực chất cùng kết quả , âm thần năng lượng tác dụng vu dương thần !

Ba truyền căn cứ nó thuận nghịch , tiến thoái chờ cũng có cụ thể thủ tượng , cùng với ứng tương quan nhân sự , tiếp sau đều có chuyên đề tỉ mỉ nói phân giải !

Thần sát cũng là đại lục nhâm thủ tượng của trọng yếu tạo thành bộ phận phân , đại lục nhâm của thần sát phi thường toàn diện , như mã liền có Dịch Mã , Thiên Mã , cùng đinh mã ba loại , thường dùng thần sát có hơn một trăm cái . Căn cứ thần sát của lấy dụng , chủ yếu có thể phân là tuế sát , cuối kỳ sát , nguyệt sát , tuần sát , can sát , chi sát , tuần sát , cùng bảy đại loại !

Thần đều là tượng số học tinh tế phân so với loại thủ tượng của trọng yếu dịch tượng của một , bình thường đến nói chúng ta đoán lục nhâm , bắt đầu có thể có trọng điểm nhớ kỹ một chút ít thường dùng thần sát là được, cùng với đối đại lục nhâm của quen thuộc cùng thuần thục ứng dụng từng bước tăng cường đối thần sát của thành thục ghi chép !

Thần sát sử dụng là có sử dụng tình trạng đấy, bình thường đến nói , chúng ta xem vậy một loại sự tình , thì phải dùng đến tương quan thần sát , nó anh ấy không phải này loại là quy tắc không cần loạn dụng ! Tiếp sau ngã sẽ đem ngươi tại thực chiến thường xuyên vận dụng thần sát tỉ mỉ nói phân giải cho mọi người ! !


Đại lục nhâm đoán khóa rất trọng loại tượng , nhưng có hứa thêm thời gian tượng dữ tượng trùng điệp , tiểu tượng cùng khóa thể trả giá lớn của loại tượng ( thông tượng ) trùng điệp , thông tượng ý nghĩa là không thể bỏ qua . Đem khóa thể hành vi thông tượng đến đối đãi , chính là căn cứ vào lục nhâm của bác đại tinh thâm , phản ánh chuyện chuẩn xác , toàn diện , cẩn thận . Nhưng khóa thể thông tượng không thích hợp chết câu , coi trọng"Linh động"!

Nhâm thức đoán khóa phương pháp là sẽ lấy hơn mấy đại tin tức tổng hợp mô phỏng thủ tượng hệ thống , lấy tượng loại sự tình , ở giữa dùng lý xâu mặc . Từ điểm đến trực tiếp , từ tĩnh trạng thái của bốn khóa đến động trạng thái của ba truyền , đến cụ thể loại thần gia tăng gặp , phối hợp xem lúc, năm mệnh , hành năm chờ tổng hợp tượng để đi qua . Lấy sự việc quan trọng cần giải quyết bên trong chư thêm tượng , dụng cụ thể phương pháp hội tụ thành một cái lập thể tĩnh trạng thái cùng động trạng thái của tin tức lập thể tượng , lấy kiểm chứng thiên lúc, địa lý , nhân hòa , đến biểu hiện đến chỗ dự đoán sở đối tính sự vật của lên! Tiến hành toàn bộ phương vị của mô phỏng vận trù đến dự đoán sự vật của tình hình trạng thái cùng biến hóa !

Hết thẩy nhâm học nghiên cứu vạn sự vạn vật , quy về gốc đến cùng ở chỗ người bản thân , trước quen thuộc nắm giữ đại lục nhâm chính xác của xin âm dương phương pháp , cùng mỗi bên loại thủ tượng hệ thống , lại tổng hợp cụ thể sự vật xem đoán pháp tắc , thêm thực tiễn , đọc nhiều cao thủy bình của nhâm xem án lệ , năm rộng tháng dài tự nhiên dẫn sẽ quán thông .

Tâm nhâm hợp nhất , tinh thông lục nhâm giả , thì có thể tham khảo xuyên thấu qua giữa thiên địa vạn sự vạn vật của phát triển biến hóa quy luật , đồng thời năng lượng từ lục nhâm khóa trong tìm ra phương pháp tốt nhất , vận trù duy ác , quyết thắng thiên lý của ngoại ! Đặc biệt khác đáng giá đề xướng chính là lấy đại lục nhâm dùng cho xuất hiện thay mặt kinh tế lãnh vực đầu tư nghiên cứu , chỉ đạo đầu tư , sẽ lớn nhất phạm vi của giảm thiếu mù quáng đầu tư , gia tăng phần thắng , ứng dụng tại cổ phiếu quỹ ngân sách của dự đoán phụ trợ điều khiển , vẫn năng lượng mang đến phi thường khả quan kinh tế thu nhập ! !

Thứ mười một nói: quý người đích xác định , mười hai quý thần sắp xếp , ba truyền lục thân!

Chúng ta thông qua chín đại mô hình bắt đầu xuất ba truyền sau đó , thì phải xác định quý nhân , từ đó an bài thập nhị thần tại thiên bàn bên trên của cụ thể vị trí !

Chúng ta tại vận dụng đại lục nhâm là người dự đoán lúc, chủ yếu dụng khoảnh khắc quý nhân , mà không là âm dương quý , rất nhiều sách cũng tại vấn đề này bên trên không phân rõ rõ ràng ! Âm dương quý nhân tại Lâm mà phong thuỷ chọn ngày lành tháng tốt thì mới dụng ! !

Khoảnh khắc quý nhân chính xác khẩu quyết:

Giáp mậu canh tuổi trâu dương , ất kỷ chuột khỉ hương;

Bính đinh heo gà vị , Nhâm Quý tỵ thỏ giấu;

Sáu tân gặp qua loa , này là quý nhân phương .

Mỗi một câu khẩu quyết trước một chi thần là ban ngày quý nhân , sau một chi thần là đêm quý nhân; ban ngày quý nhân lại hiệu sáng quý nhân , đêm quý nhân lại hiệu mạc quý nhân !

Xác định quý nhân cùng sắp xếp thập nhị thần của cụ thể trình tự:

1: căn cứ chiêm toán của thời gian thiên can cùng chiêm toán dụng thời thời gian đoạn , xác định là cái dụng ban ngày quý nhân , hay là đêm quý nhân !

Ngày đêm quý nhân của phân biệt là do dụng sự của thời là định , từ giờ mão đến giờ thân (5Giờ sau đó -17Giờ trước ) , dụng ban ngày quý;

Nếu dùng sự tình của thời là từ giờ dậu đến giờ dần (17Giờ sau đó đến rạng sáng5Giờ trước kia ) thì dụng đêm quý nhân .

Bổ chú: nói như vậy từ mão đến thân là trắng thiên, từ dậu đến dần là đen đêm . Tại cổ đại rất thêm khóa Ví dụ trong có thể phát hiện , có một khác khóa Ví dụ , minh minh tại giờ mão cần phải dụng ban ngày quý , lại dụng đêm quý nhân , có thời gian tại giờ dậu ban đầu cần phải dụng đêm quý , lại dụng ban ngày quý nhân , cái này là nguyên nhân gì chứ?

Sự thực bên trên ngày đêm quý nhân , là lấy sáng mộ của hoạch phân đấy, nói cách khác là lấy bản địa của thái dương mặt trời mọc mặt trời lặn là chuẩn mực ! Có thời gian tuy nhiên đã thuộc về giờ dậu , nhưng thái dương còn chưa xuống Sơn , vẫn ứng dụng ban ngày quý nhân , giờ mão thái dương vẫn chưa xuất đến, thì vẫn dụng đêm quý nhân !

2: lục nhâm sử dụng khóa thời của thiên địa bàn để xác định quý thần thuận bố trí hay là nghịch bố trí ! Đáng giá chú ý chính là , đại lục nhâm địa bàn là cố định không đổi ! Chúng ta chủ yếu dụng chính là nguyệt tương gia tăng gặp giờ , thuận sắp xếp mười hai cung của thiên bàn . Sau đó lấy thiên bàn thượng quý chỗ nhân của vị trí đến sắp xếp thập nhị thần đấy!

TịNgọMùiThân

ThầnDậu

MãoTuất

DầnSửuTửHợi

Như trên đồ: nếu như quý nhân rơi vào địa bàn hợi đến cung Thìn,Thì thuận sắp xếp mười hai đem,Lại hiệu quý nhân thuận trị !

Nếu như quý nhân rơi vào địa bàn tị đến cung Tuất,Thì nghịch hành mười hai tướng, lại hiệu quý nhân nghịch chữa !

Thập nhị thần lần lượt là: quý nhân , Đằng xà , chu tước , lục hợp , câu trần , thanh long , thiên không , bạch hổ , thái thường , huyền vũ , thái âm , thiên sau .

Đơn giản ghi chép pháp là:

Quý 92 tỵ 92 tước 92 sáu 92 phác thảo 92 rồng 92 khôngHổ 92 thường 92 huyền 92 âm 92 sau

Cho ví dụ phân tích: Tân Mùi nhật tị thời Dần đem

Phác thảo Hợp Chu Tỵ

Dần Mão Thần Tị

Thanh sửu     Ngọ quý

Chỗ trống     Mùi sau

Hợi Tuất Dậu Thân

Hổ Thường Huyền Âm

1: lấy quý nhân: theo như ngày đêm lấy quý nhân khẩu quyết: sáu tân gặp qua loa , sáu tân nhật ngọ mã là ban ngày quý nhân , dần hổ là đêm quý nhân ! Xem thời tại tị thời ban ngày , lúc lấy ban ngày quý nhân ngọ , thiên bàn ngọ gia tăng gặp địa bàn dậu lên!

2: xác định quý nhân thuận nghịch , quý nhân rơi địa bàn cung dậu , theo như căn cứ thuận lợi pháp tắc , phù hợp quý nhân rơi vào địa bàn tị đến cung Tuất , nguyên do quý nhân vùng dẫn thập nhị thần nghịch chiều kim đồng hồ bài bố , thập nhị thần như trên đồ !

Bốn khóa ba truyền cùng quý thần như sau:

Thanh Chu Chu Sau

Sửu Thần Thần Mùi

Thần Mùi Mùi Tân

Tử Hợi Hổ

Phụ Tân Mùi Sau

Phụ Tân Mùi Sau

3: ba truyền của lục thân:

Định lục thân khẩu quyết: sinh ngã giả phụ mẫu , ngã sinh giả tử tôn , khắc ngã giả Quan quỷ , ngã khắc giả Thê tài , so với ngã giả huynh đệ.

Lấy nhật can là"Ngã", lấy ba truyền cho nhật làm sinh khắc quan hệ định ba truyền của lục thân !

Liền lấy ví dụ này tới nói , Tân Mùi nhật của nhật can liền làm chủ , là ngã phương , ba truyền của hợi mùi mùi . Tân kim sinh Hợi Thủy , Hợi Thủy là tử tôn , mùi thổ sinh tân kim , là cha mẹ !

4: ba truyền độn can: đại lục nhâm trong độn can , không vong cũng là là lấy nhật thần chỗ của tuần đến sắp xếp đấy, như Tân Mùi nhật tại Giáp Tý tuần ở bên trong, Giáp Tý tuần , Giáp Tý là tuần thủ , dậu độn quý là tuần đuôi lại hiệu ngậm miệng , trong mạt mùi độn tân , nó anh ấy như mão độn đinh chờ cũng là lấy tuần đến luận đấy!

Thứ mười hai nói: đại lục nhâm bên trong vượng suy phán đoán cùng trường sinh mười hai cung!

Đại lục nhâm rất trọng dịch tượng , vượng suy chỉ là trong đó một cái dịch tượng , thường dùng nhất ngày hôm đó can vượng suy cùng loại thần vượng suy !

Đại lục nhâm nhật can cùng loại thần ngũ hành vượng suy của phán đoán tiêu chuẩn:

( 1 ), lấy nhật can cùng loại thần vị trí bốn mùa khí ngũ hành của vượng suy

Vượng suy đầu tiên lấy mùa vụ là chủ yếu nhất tham gia căn cứ điểm, lúc này là vượng , thất lệnh là suy .

Như xuân quý mộc vượng , hỏa tướng , thủy đừng , kim tù , thổ chết.

Mùa hạ lửa mạnh , thổ tướng , mộc đừng , thủy tù , kim chết.

Mùa thu kim vượng , thủy tướng , thổ đừng , hỏa tù , mộc chết.

Mùa đông thủy vượng , mộc tướng , kim đừng , thổ tù , hỏa chết.

Thời tiết của vượng suy lấy mùa vụ làm chủ , như mộc tại tháng Thìn , hỏa tại tháng Mùi , hiện tại tháng Tuất , thủy tại sửu nguyệt y cũ lấy vượng luận .

Chú ý: này ngũ hành của mùa vụ vượng suy cùng mười hai trường sinh cung vị bất đồng , nơi đây là biểu hiện mùa vụ khí ngũ hành của vượng suy đấy, mà mười hai trường sinh tử mộ tuyệt là biểu hiện dịch tượng đấy!

(2) , lấy nhật can cùng loại thần lạc cung tương lai luận , tức nó chỗ nhân địa bàn quan hệ . Ví dụ như giáp mộc ( gửi cung tại dần , lấy dần luận ) hoặc loại thần dần , lấy thiên bàn dần rơi vào địa bàn hợi bên trên là tự tọa trường sinh , lạc tử của bên trên là được sinh , rơi dần bên trên là nhập miếu , rơi mão bên trên là được trợ giúp , đều là vượng !

Rơi vào sửu , tị, ngọ , thân , dậu , tuất bên trên là suy !

(3) , lấy can chi thượng thần cùng ba truyền nhiều ít đến luận ! Lấy tướng sinh , so với phụ thêm của là vượng , lấy thoát , khắc , hao tổn thêm của là suy !

Vượng suy dịch tượng: vượng như tuổi trẻ khỏe mạnh cường tráng , suy như tuổi già sức yếu , vượng là nhiều, làm lực lượng lớn, suy là ít, làm lực lượng nhỏ, vượng thì cấp tốc , suy đang thong thả !

Can suy thích hợp sinh , tướng cũng thích hợp sinh , vượng thì không nhất định sinh !

Vượng gặp mộc dục của sinh là bại khí ! Can suy Kỵ khắc , vượng thì không sợ khắc , gọi là chi thân vượng không sợ quỷ xâm ! Phàm loại thần cũng nên nhìn như vậy .

Thường xem lấy sinh can thành phúc tinh , phúc tinh suy thích hợp gặp sinh , tướng cũng thích hợp sinh , vượng thì không thích hợp sinh .

Quan xem lấy khắc can làm quan tinh , quan tinh suy thích hợp sinh , tướng cũng thích hợp sinh , vượng không thích hợp sinh , người thường làm quản chế , áp lực , tai hoạ đoán , cát hung vẫn cần tham khảo thêm căn cứ quý thần của cát hung dịch tượng .

Can chi vượng tướng , phàm xem đều là cát , hưu tù chết thoát , xem vận khí là vận khí không tốt .

Can vượng gặp sinh tức lên, gặp khắc còn có thể không sao . Can suy gặp khắc của tức tổn thương , gặp sinh cũng không lớn ích .

Sinh can chi thần vượng tướng , nhanh mà mà lại lâu; suy thì chậm mà không lâu . Khắc can chi thần vượng tướng đáng sợ , suy thì nhẹ hơn .

Trường sinh mười hai cung

Trường sinh 12 quyết là nhâm học trong vận dụng khá rộng hiện của hệ thống thông tin , trong đó trường sinh cùng lộc sau cùng là cát lợi nhuận , bại tử mộ tuyệt hung thêm cát ít. Trường sinh 12 quyết là đối ngũ hành lục thân sinh khắc quan hệ thay đổi nhỏ cùng biết thị phi .

Trường sinh , mộc dục , quan vùng , lâm quan , đế vượng , suy , bệnh , chết , mộ , tuyệt , thai , nuôi , là ngũ hành khởi nguồn cuối cùng , sự việc phát triển quy luật .

Ngũ hành mười hai trường sinh biểu hiện

Ngũ hành Trường sinh Mộc dục Quan vùng Đế vượng Lâm quan SuyBệnhChếtMộTuyệtThaiNuôi

MộcHợiTửSửuDầnMãoThầnTịNgọMùiThânDậuTuất

HỏaDầnMãoThầnTịNgọMùiThânDậuTuấtHợiTửSửu

KimTịNgọMùiThânDậuTuấtHợiTửSửuDầnMãoThần

Khí hậuThânDậuTuấtHợiTửSửuDầnMãoThầnTịNgọMùi

Một , thiên can phân âm dương , này là âm dương có đừng, dương chết âm sinh , âm sinh dương chết.

Giáp sinh hợi , bính mậu sinh dần , canh sinh tị , nhâm sinh thân , thuận hành;

Ất sinh ngọ , đinh kỷ sinh dậu , tân sinh tử , quý sinh mão , nghịch được.

Hai , địa chi thì không phút giây dương !

Dần mão trường sinh tại hợi , tị ngọ trường sinh tại dần , thân dậu trường sinh tại tị , hợi tý trường sinh tại thân , thìn tuất sửu mùi cũng trường sinh tại thân , cũng thuận được.

Chú phân giải: tại đại lục nhâm hệ thống trong một loại chỉ luận ngũ hành trường sinh , bất luận mười kiền trường sinh , mậu kỉ thổ một loại từ hỏa lấy trường sanh ở bính luận ! Rất thêm thời gian , thổ từ thủy lấy trường sanh ở nói rõ ! Cụ thể mời các vị học viên thêm tham gia căn cứ lục nhâm mọi người của án lệ chính mình thực tiễn , linh hoạt nắm giữ ! !

Mười hai cung dịch tượng luận:

1: trường sinh: trường sinh là ngũ hành khởi nguồn , như sự việc của bắt đầu , dần dần trưởng thành , ngày một rõ tiến thủ , tương lai rộng lớn của dịch tượng , có khác phụ mẫu ái tử thí dụ .

Trường sinh: mưu sinh dài, nguồn gốc , khởi điểm , tôn trưởng , nguồn suối , ngày càng tăng trưởng .

Trường sinh của ngoại , lại có ấn thần , cát hơi thua ở trường sinh .

Ất nhật hợi tý là ấn , đinh nhật dần mão là ấn , mậu kỉ ngày tỵ ngọ là ấn . Ngày canh mùi tuất thần là ấn , sửu hệ mộ , không được là ấn . Tân nhật mùi tuất sửu là ấn , thần là mộ . Quý nhật thân dậu là ấn .

Giáp bính nhâm nhật trường sinh cùng ấn thần đồng vị , lấy tử mão dậu hệ mộc dục , bại bên trong có sinh , sinh bên trong có bại . Thần mùi tuất sửu ngày tỵ ngọ là ấn , thân dậu nhật thần mùi tuất là ấn , sửu là mộ bất sinh .

Lại mộc nhật được thân tý thìn cục , hỏa nhật được hợi mão mùi cục , thổ nhật được dần ngọ tuất cục các loại, đều là lấy ấn luận . Trường sinh giá trị vượng tướng khí , thì mọc lực mà nhanh , nhật can suy yếu , được một vị ấn trưởng sinh lành nhất !

2, mộc dục: là ngũ hành bại trận khí , như người tại trẻ thơ dại của lúc, có bổ ích? Là mộc dục , là tắm rửa , là trần thể , là đào hoa bại địa, sinh cũng có hạn , lấy dịch tượng làm chủ ! Mộc dục: bao hàm tắm rửa , đi cũ nghênh tân , trần hình , trơn bóng , tưới nhuần , hưởng thụ , bại khí , mục nát .

3, quan vùng: là ngũ hành chất liệu đã thành , chưa tuân lệnh thời khắc, như người lúc nhược quán , duy có chăm học nuôi nhìn là thích hợp . Quan vùng: bao hàm có trưởng thành , dần dần lớn lên , chánh trang , cách ăn mặc , đóng gói , thăng cấp .

4, lâm quan: tức lộc thần , chánh trị tuân lệnh cơ hội , như quan đăng sĩ lộc ăn , làm đương sự đầy hứu hẹn luận . Lâm quan: có ra làm quan , địa vị , phong nhã hào hoa ý nghĩa .

5, đế vượng: là ngũ hành chi cực , quan làm cực hiển luận , thường xem làm cực thịnh luận . Như thế vượng cực tất suy , cát trong tàng hung , quân tử duy cầm doanh giới tràn đầy là thích hợp . Đế vượng là cực điểm, là đắc ý quên hình , vì thần khí , là huy hoàng , vượng khí , cao trào , đỉnh điểm, quá mức .

6, suy: như người của già yếu , khí thế suy yếu , có lui bước tâm ý tượng . Suy là già yếu , là suy yếu , là thoái hóa , là lực bất tòng tâm , là không hưng vượng .

7, bệnh: như người nhiễm bệnh , là sắp già tâm ý tượng . Bệnh: là tật bệnh , không đủ , khuyết điểm , mao bệnh .

8, chết: tự bệnh mà chết , sự việc cuối cùng kết . Như thế càng chưa dứt , còn cần nhập mộ phương tất , toàn bộ xong kết . Chết: là tử vong , không linh hoạt , không được biến báo , trệ lưu lại , không sức sống , không sống lực .

9, mộ: là ngũ hành nơi tận cùng , lại là ngũ hành quy tụ . Có cuối cùng tâm ý , mộ chủ ám muội ức nhét , lại có lâm nguy , vẫn còn che đậy ý nghĩa . Được khắc , nhập mộ vẫn là tránh né ý tứ . Mộ làm bệnh thần thời thích xung phá , xung nhanh, phá chạp; hợp tác là mộ bế đại hung .

Mộ: vượng giả là khố , suy là mộ . Là phần mộ , nhà kho , vì nhốt bỗng nhiên; là âm ám , là mờ ám , hôn mê , hồ đồ , là mê hoặc; là không rõ , si mê , nghĩ quẩn; là ẩn tàng , là ngăn chặn .

1 0, tuyệt: tuyệt giả , nói đến đây mà đoạn tuyệt . Có cát hung đến cùng biến mất ý nghĩa .

Tuyệt:Là tuyệt địa, tuyệt cảnh , vách núi , đoạn tuyệt , tuyệt tình , tuyệt vọng , là kết tuyệt ý nghĩa .

1 1, thai: thiên địa đem sinh của đức , không đến kết thúc diệt , nguyên nhân ngũ hành tuyệt sau toàn lại kết thai , còn như đông chí một dương sinh . Thai là là ngũ hành khởi nguồn , như tại mẫu bụng , như thế ẩn tàng không thể gặp , thích hợp tĩnh thủ , không thích hợp vọng động .

Thai:Bao hàm hoài thai , uấn gây , còn là thành hình vân vân.

12, nuôi: như đứa trẻ sơ sinh , có cẩn thận bảo dưỡng tâm ý tượng .

Nuôi:Nuôi chủ hồ ly nghi , bao hàm thu dưỡng , tĩnh dưỡng , an dưỡng , tẩm bổ , bồi dưỡng , nuôi nuôi dưỡng chờ ý tứ .

Sinh hào cùng lộc thần , là nhâm học trong lành nhất tường vật , sinh hào , thành phúc trẻ trung , vì bị người chăm sóc trợ giúp; lộc thì là tọa hưởng của phúc tài . Đại biểu lấy quan lộc , lại có quan , mã , long thần , thái thường , thái dương , nguyệt kiến chờ chính là quyền thế , địa vị , tiền tài , cực kỳ hiển hách một loại điềm tượng .

Thứ mười ba nói: đức sát tám loại

Tổng luận: can hữu đức , hợp , quỷ , mộ; chi có phá , hại , hình , xung . Này tám đều là lục nhâm khóa phán đoán sau cùng căn bản của phải điểm, cần phải nghiêm túc phỏng đoán , làm sâu sắc dẫn sẽ, học sẽ linh hoạt ứng dụng !

Đức là đức thần , hữu đức người tự có phúc thần bảo hộ , lại tai họa dịch phân giải .

Hợp là hai bên hấp dẫn lẫn nhau , quan hệ mật thiết , hợp có hợp động .

Quỷ làm tặc hại chi thần , là khắc chế ý nghĩa , đa phần chủ bất thuận , tướng tổn thương , hung tai họa vân vân.

Mộ là phục tàng chi thần , chủ bế tắc bất thông , nhờ che giấu , không được minh , trệ hối .

Phá là phá hư , phá tán , hư hao , cảm tình vỡ tan vân vân.

Hại là hãm hại , gia hại , không hợp , ám trong phá hư , lại hiệu mặc hại , là khía cạnh ám trong đả kích .

Hình là hình thương , quan tụng .

Xung là mâu thuẫn xung đột , chính diện xung đột , xung là xung động , bởi vì mâu thuẫn mà xung , bởi vì xung mà phát động .


Thứ nhất, luận đức

Đức giả , giáng phúc chi thần . Phàm gặp nhật nhập truyền , năng lượng chuyển hung là cát ! Lấy đức thần đoán , phẩm đức , đức hành , cùng có hay không có đức thần bảo hộ chờ !

Đức thần có bốn loại , phàm bốn đức nhập truyền đều là cát , trong đó lấy nhật đức thường dùng nhất vậy tối trọng yếu , đức thần thích nhất sinh vượng , không thích hợp hưu tù .
Đức nhập truyền , Kỵ gặp không , thất bại cùng thần tướng ngoại chiến . Nếu như đức gia tăng can , phát sinh dụng là quỷ , vẫn làm đức đoán , không thể làm quỷ đoán . Bởi vì đức thần năng lượng hóa quỷ là cát !

Phàm đức dưới tặc phát sinh dụng , được quý thần sinh phù , vẫn làm toàn bộ cát đoán . Nếu không sinh phù , lại gặp khắc tiết , chủ thích chỗ sinh buồn; như ất mùi nhật thân gia tăng ngọ phát sinh dụng , thân là ất đức , bị quản chế tại ngọ , nhưng âm dương quý thần thuộc thổ , thoát ngọ sinh thân , vẫn làm toàn bộ cát của Ví dụ .
Phàm đức thần quy nhật , lại hội hợp vùng quý , chủ có niềm vui ngoài ý muốn , duy không thích hợp xem bệnh tụng . Phàm đức trước khi chết tuyệt , lại giá trị hung thần , giảm lực mười của bảy .
Phàm nhật đức phát sinh dụng , lại đồng lên đồng kỳ kạn , danh quỷ đức cách , chủ tà chính đồng đường .
Đức thần tác quan tinh , lại gặp chu tước , danh văn đức cách . Chủ đi thi được quan , tại quan được tiến .


Hai , luận hợp

Hợp giả , hoà thuận chi thần . Phàm gặp nhật nhập truyền , chủ có hòa hợp thành tựu niềm vui . Đóng âm dương phối hợp , kỳ chẵn giao cầu , nguyên nhân mọi thứ dễ thành .

Hợp có ba loại:

1: tam hợp , lại hiệu tinh hợp . Hợi mão mùi là mộc hợp , cành chính lá ngang sinh , phồn nhũng hỗn tạp; dần ngọ tuất là hỏa hợp , là viêm bên trên, chủ lữ loại bất chính; tị dậu sửu là kim hợp , kim cục là khí tiêu điều , chủ kiểu cách Ly khác; thân tý thìn là thủy hợp , chủ lưu động vô trệ .

Phàm tam hợp nhập truyền , chủ sự quan dính líu , liên lụy người nhiều, lại chủ thân thưởng thức bằng sài nhiều thêm tâm ý .

Phàm lấy thành hợp kỳ hạn , lấy tam hợp quyết hắn. Phàm tam hợp nhập truyền thiếu một thần , danh khom lưng cách , xem sự tình nhất định đợi thiếu thần trực nhật mới có thể thành tựu , có danh nhẹ một đợi dụng cách . Như dần ngọ tuất nhật thấy bầu trời thì phát sinh , nếu không thấy bầu trời , chủ tháng Tuất tuất nhật thành tựu của Ví dụ .

Phàm tam hợp nhập truyền thiếu một thần , nếu nhật thần chẵn đủ của , danh thích hợp cách , chủ có điều bất trắc hòa hợp sự tình . Lấy chỗ góp nhân thần quyết của như kiếm đủ giả là quý nhân , tức chủ quý nhân dìu dắt của Ví dụ .

2: can hợp , tức năm hợp , là giáp kỷ hợp , ất canh hợp , bính tân hợp , đinh nhâm hợp , mậu quý hợp .

Giáp kỷ hợp là công bình hợp , nhân quý nhân , chủ quý nhân thành tựu , gặp đắt đến thích . Cùng đức thần đồng thời , năng lượng phân giải chư hung; nếu cùng nhân thái âm , huyền vũ , thiên về sau, lục hợp gặp mão dậu , chủ có gian tà bất chính sự tình .

Ất canh hợp là nhân nghĩa hợp , nhân cát thần , chủ nội ngoại hòa hợp , làm việc đoan túc . Nhân thái âm , huyền vũ , thiên về sau, lục hợp gặp mão dậu , chủ giả nhân nghĩa , lấy hành gian tà sự tình .

Bính tân hợp là uy quyền hợp , nhân cát thần , chủ ra oai đức , bố trí hiệu lệnh , xem lính diệu võ . Nếu nhân hung thần , chủ mang khiến lăng dưới, ti nhỏ miễn cưỡng nhận thuận .

Đinh nhâm hợp là dâm dật hợp , nhân cát thần , chủ âm mưu thành sự . Nếu nhân âm , về sau, huyền , sáu gặp mão dậu , chủ nữ tử dâm chạy , gia môn sửu được.

Mậu quý hợp là vô tình hợp , nhân cát thần , xem sự tình nửa thật nửa giả; nếu nhân hung thần , chủ ngoại hợp trong Ly , trăm phàm nhận thuận , đều là giả ý .

3, chi hợp , tức lục hợp . Tý cùng sửu hợp , dần cùng hợi hợp , mão cùng tuất hợp , thần cùng dậu hợp , tị cùng thân hợp , ngọ cùng mùi hợp .

Hợp cùng đức đồng nhập truyền , trăm sự đều là cát , tức sẽ hung thần , cũng chủ hung trung hoà hợp; phàm hợp nhập truyền , xem nó tiến thoái , truyền vào lợi nhuận vào , truyền thoái lợi nhuận thoái , trăm sự như ý . Dần hợp hợi là phá hợp , là hợp trong vùng phá; tị hợp thân là hình hợp , là hợp trong vùng hình , ám tàng bất lợi . Nếu được quý , thanh , đức , lộc nhân của , vẫn chủ thuận lợi .

Hợp nhập truyền , mưu sự đều là thành , nhưng không được thực thời vậy kết; không thích hợp xem bệnh , xem tụng , xem bệnh , tụng gặp hợp là một thời không thể kết . Ám trong tam hợp , lục hợp , chủ mất thoát giấu kín khó lấy được . Như thiên về sau, thần sau tác hợp , xem cưới lập thành .

Phàm hình phá hai hợp phát sinh dụng , chủ nội cát ngoại hung , xem sự tình cần nhọc nhằn , như thế cuối cùng cũng có tế . Phàm hợp gặp không , thất bại , lại gặp hình hại , chủ hợp mà thất bại trong giấu không tốt , có đức có thể phân giải . Phàm hợp kỳ kạn , hoặc nhân tỵ , hổ , chu tước , chủ hợp bên trong có hại , không thể sai người mưu can , sợ lấy thẳng tín nhân , ngược lại tuyển không đủ .

Phàm ba chờ hợp thần , lấy can hợp làm chủ , chi hợp thứ của , hành hợp lại thứ hắn. Muốn cùng đức thần , lộc , thích gặp đồng thời , phương là toàn bộ cát . Có thể chế chư hung , nếu nhân hung thần , toàn bộ không cát trợ giúp , thì lại cùng hung hợp , trở lại là hung vậy , phàm xem thích hợp tường hắn.

Phàm tam hợp tại khóa ở bên trong, làm can chi thượng thần , giao khắc can chi giả , chủ ngoại hợp trong Ly , đều có nghi Kỵ; hoặc là người chọn kích , cho nên bất hòa. Phàm thứ yếu hỗ hợp , danh đồng tâm cách , chủ mọi thứ mưu vọng đều như nhau khế đồng lòng thành tựu; nếu gặp hình hại , lại chủ đồng tâm ở bên trong ám sinh đố Kỵ .

Phàm chi gia tăng can thượng thần lân cận kết hợp lại , chủ hai bên biến thay , cùng tướng mưu sự , đều là có thành tựu . Phàm chi gia tăng can , thượng thần kết hợp lại; hoặc can gia tăng chi , thượng thần kết hợp lại; cũng có thể đồng mưu thành sự .

Phàm thứ yếu thượng thần kết hợp lại lại tướng phá , mà thứ yếu tự cùng hại giả , chủ mưu sự tình bên ngoài giả ý phối hợp , trung tâm trăm phương ám độc . Phàm can chi cùng hại , thượng thần kết hợp lại , không hình phá giả , chủ ngoại hợp trong Ly , phàm phối hợp đều là giả ý; nếu gặp không , vẫn chủ ám hại .

Phàm nhật can dự chi thượng thần kết hợp lại , chi thần cùng can thượng thần kết hợp lại , danh giao xe cách . Chủ quan hệ , giao dịch , đan xen , giao thay , thành hợp sự tình . Phàm giá trị này khóa , duy lợi nhuận hợp mưu , bất lợi giải tán .

(1) trường sinh hợp , thích hợp hợp bản doanh là như giáp thân nhật can bên trên tị là chi trường sinh cùng chi hợp , chi bên trên hợi là kiền trường sinh cùng can hợp của Ví dụ .

(2) tài hợp , hợp trong vùng tài , thích hợp quan hệ , lấy tài , hoặc tài giao nhau thiệp . Như tân sửu nhật can bên trên tử là chi tài cùng chi hợp , chi bên trên mão là can tài cùng can hợp của Ví dụ .

(3) thoát hợp , hợp trong vùng thoát , không thích hợp giao thiệp , chủ hai bên đều có tướng thoát tâm ý . Như mậu thìn nhật can bên trên dậu thoát chi cùng chi hợp , chi bên trên thân thoát can dự can hợp của Ví dụ .

(4) hại hợp , hợp trong vùng hại , chủ hai bên hợp mưu , ám trong cùng hại . Như đinh sửu nhật can buổi sáng hại can dự chi hợp , chi buổi sáng hại chi cùng can hợp của Ví dụ .

(5) không hợp , hợp sa sút không , chủ trước tốt sau ác , có sơ không cuối cùng , hợp mà không thành . Như tân hợi nhật can bên trên dần không cùng chi hợp , chi bên trên mão không cùng can hợp của Ví dụ .

(6) hình hợp , hợp trong vùng hình , chủ hòa đẹp trong sinh ra tranh luận , cùng hai bên đều không tuẫn lý .

Như quý mão nhật can bên trên tuất hình can dự chi hợp , can bên trên tuất hình can chi chi hợp , chi bên trên tử hình chi cùng can hợp của Ví dụ .

(7) xung hợp , can thượng thần tuy nhiên cùng chi hợp , hoặc chi thượng thần cùng can hợp , nhưng can bên trên cùng chi bên trên tương xung , là xung hợp , chủ trước hợp sau Ly .

Như giáp thân nhật can bên trên tị cùng chi hợp chi bên trên hợi cùng can hợp kỷ hợi dần thân lại tương xung của Ví dụ .

(8) khắc hợp , chủ giao thiệp trong sinh ra tranh tụng , hoặc che giấu oán tướng bạn bè , khẩu phật tâm xà . Như canh tý nhật can bên trên sửu khắc chi cùng chi hợp , chi bên trên tị khắc can dự can hợp của Ví dụ .

(9) ba giao hợp , phàm quan hệ dụng sự , tất có gian tư nhân , hoặc giao nhau thiệp hai ba sự tình ba giao giả , mạnh trọng cuối kỳ mỗi bên gặp mạnh trọng cuối kỳ vậy . Duy kỷ dậu nhật thần gia tăng can , đinh mão nhật tuất gia tăng can hai khóa .

(1 0) giao hội hợp , chủ nội ngoại kết hợp lại , hoặc thế thay mặt nghĩa cửa , càng có người ngoài tương trợ . Phàm xem mọi chuyện có thành tựu , duy Kỵ không vong . Như ất sửu nhật can bên trên tử cùng chi hợp , chi bên trên dậu cùng can hợp , ba truyền tị sửu dậu lại tam hợp của Ví dụ .

Ba , luận quỷ

Quỷ giả , tặc hại chi thần vậy . Can chi ở bên trong , dương khắc dương là quỷ , âm khắc âm là quỷ . 《 kinh » nói:"Truyền trong thêm quỷ , mọi chuyện không đẹp . Mưu vọng không thành , hung tai họa cùng đã ."Phàm ban ngày quỷ chúa công tụng thị phi , dạ quỷ chủ thần chi yêu túy .

Phàm quỷ nhập truyền , nếu nhật can vượng tướng , cùng truyền trong mệnh bên trên gặp tử tôn , là có thể cứu thần , quỷ không được hung .

Phàm xem tụng , xem bệnh , Kỵ quỷ nhập truyền gặp nhật , gặp tử tôn vì cứu thần , giảm hung . Xem trộm , quỷ nhập truyền lại từ tương xung , hoặc cùng đạo thần tương xung , nó trộm tự bại . Nếu thất bại vùng hợp , trở lại khó bắt giữ .

Phàm can bên trên quỷ phát sinh , sự tình thêm không đẹp . Nếu dùng gặp đức hợp , còn mong muốn sự tình cầu quan , phàm truyền quỷ vùng hợp , lại kỳ kạn của thượng thần , chủ tìm sự tình trở lại che , tiến thoái mà sau thành .

Phàm quỷ thích hợp suy bại , không thích hợp sinh vượng . Như quỷ lúc này , là tham vượng không được hung . Như giáp là mậu quỷ , nếu tại giữa xuân , mộc tham sinh phát sinh , trở lại không được chế thổ của Ví dụ , phòng qua thời là hung .

Phàm quỷ phát sinh dụng lại gặp kỳ kạn của địa bàn , danh toàn lông mi cách , xem người bị hại có hai lần không đẹp . Tức được cứu thoát thần , duy phân giải nó một như canh thìn nhật ngọ gia tăng tị phát sinh dụng của Ví dụ .

Phàm thần thượng thần phát sinh dụng là Nhật quỷ , xem sự tình có người trong nhà ám hại tượng . Phàm quỷ có nhiều chế , trở lại không được là hung , xem sự tình vị tất trước giá trị sợ nguy , cuối cùng chính là không sợ . Nếu người nổi tiếng mưu hại , nhưng mà thương lượng , không được có thể làm hại . Duy bạch hổ phát sinh dụng , rất có sợ Kỵ . Phải năm mệnh trên có chế hổ chi thần như nhâm thìn nhật xa khắc , tuất gia tăng mùi phát sinh dụng , ba truyền tuất sửu thần , trên dưới sáu quỷ , ngọ bên trên Dần mộc chế của của Ví dụ .

Phàm quỷ phát sinh dụng là chi thượng thần , lại dẫn trong mạt nhập quỷ hương , gọi là nhà quỷ lộng gia thần , có thể cứu không họa , không cứu có họa như kỷ sửu nhật chi bên trên dần phát sinh dùng làm quỷ , ba truyền dần mão thần đều là quy mộc hương của Ví dụ . Này khóa can bên trên thân chế quỷ có thể cứu .

Phàm quỷ gặp nhật can , được chi thượng thần cứu giả , chủ mọi thứ sự tình tự ngoại lai , phải nhà nội nhân giải cứu như quý hợi nhật , thần gia tăng can phát sinh dụng là quỷ , chi bên trên dần chế của của Ví dụ .

Phàm quỷ phát sinh dụng , sinh mạt truyền làm kiền trường sinh , danh quỷ thoát sinh cách , chủ mọi thứ trước hung sau cát ! ! Như bính tý nhật , can bên trên tử phát sinh dụng là quỷ , sinh mạt truyền dần của Ví dụ .

Phàm ba truyền vào cục là quỷ , trở lại sinh ra can thượng thần sinh can giả , hiệu hóa quỷ mưu sinh , chủ mọi thứ trở lại hung là cát ! Như canh ngọ nhật , can bên trên thần , ba truyền tuất ngọ dần hỏa cục là quỷ , sinh ra Thìn thổ lấy sinh can của Ví dụ . Canh dần ngọ tuất , ất tị dậu sửu , kỉ tỵ bảy ngày đồng .

Phàm quý đức tới người chế quỷ giả , trở lại cát ! Như ất sửu , ất tị ngày 2 , dậu gia tăng tị phát sinh dụng , ba truyền dậu sửu tị , kim cục là quỷ , thân gia tăng can là đức , là đắt , sơ truyền Đằng xà hỏa chế phá cục của nó , mạt truyền tị trở lại làm cứu thần của Ví dụ .

Phàm truyền quỷ là quý nhân trộm khí , cũng năng lượng miễn họa như tân tị nhật , ngọ gia tăng tân phát sinh dụng , ba truyền hỏa cục , thuận nghịch quý đều là quý , phác thảo , thường , trộm hoả khí , không được là quỷ của Ví dụ .

Phàm truyền mặc dù thoát can , năng lượng chế ám quỷ , danh mượn ích cách . Vẫn còn người đến kiếm lời ngã , vừa giá trị ta có họa họa , muốn mượn kỳ lực , cô sau đó ý nghĩa , dụng của ngược lại hữu ích vậy ám quỷ giả , quý thần khắc can vậy nó rất hung tại sáng quỷ . Như Nhâm Tý nhật , mùi gia tăng mão phát sinh dụng , ba truyền mộc cục thoát can , đêm quý quý , phác thảo , thường vì quỷ , mộc phản chế Ví dụ của Ví dụ .

Đồng loại được khắc tuyệt , lấy thần mà nói: giáp ất nhật dần mão gặp thân dậu , bính đinh ban ngày tị ngọ gặp hợi tý , canh tân nhật thân dậu gặp dần mão , Nhâm Quý nhật hợi tý gặp tị ngọ .

Đồng loại được khắc tuyệt , lấy đem mà nói: giáp ất nhật thanh long lục hợp nhân thân dậu , bính đinh nhật chu tước Đằng xà nhân hợi tý , mậu kỉ nhật quý nhân thái thường câu trần nhân dần mão , canh tân nhật bạch hổ thái âm thừa tị ngọ , Nhâm Quý nhật huyền vũ thiên sau thừa thìn tuất sửu mùi .

Bốn , luận mộ

Mộ giả , chết hết chi thần vậy . Phàm mộ nhập truyền , gặp nhật , chủ mọi thứ bế tắc ám muội , thời vận bất thông tượng . Phàm thần mùi là Nhật mộ , tuất sửu là đêm mộ . Nhật mộ mới vừa nhanh , đêm mộ nhu kéo duyên . Phàm mộ , oông che giấu bất tỉnh ám . Nếu đêm mộ gặp nhật , tự ám đầu sáng , mọi việc còn có 觧 cứu . Như trời mộ gặp đêm , tự sáng đầu ám , mọi thứ bình phục gặp mơ hồ .

Mùi là mộc mộ , tuất là hỏa mộ , sửu là kim mộ , thần là thủy thổ mộ , này là ngũ hành mộ khố . Mười can mộ thổ từ hỏa , lấy tuất là mộ .

Phàm dần gia tăng tuất , tị gia tăng sửu , thân gia tăng thần , hợi gia tăng mùi , tự sinh nhập mộ . Như người rớt giếng ở bên trong, hô thiên không ứng , xem bệnh hẳn phải chết , xem tặc khó lấy được , xem người đi đường không tới.

Nhật trưởng sinh chỗ nhân mộ , chủ chuyện xưa lại phát sinh . Như giáp ất nhật mùi gặp hợi , bính đinh nhật tuất gặp dần , mậu kỉ Nhâm Quý nhật thần gặp thân , canh tân nhật sửu gặp tị "Dạ." Trường sinh chỗ tự nhân mộ , chủ mới sự tình phí . Như giáp ất nhật thần gia tăng hợi , bính đinh nhật mùi gia tăng dần , mậu kỉ Nhâm Quý nhật sửu gia tăng thân , canh tân nhật tuất gia tăng tị .

Thiên bên trên trường sinh tọa mộ , chủ không được sinh . Như giáp ất nhật hợi gặp thần , bính đinh nhật dần gặp mùi , mậu kỉ Nhâm Quý nhật thân gặp sửu , canh tân ngày tỵ gặp tuất .

Lấy thân nhập mộ , như giáp ất nhật mạt truyền gặp mùi , bính đinh nhật mạt truyền gặp tuất tương tự . Lấy hồn nhập mộ , tức mộ thần che nhật . Như giáp ất nhật mùi gia tăng dần , thần , bính đinh nhật tuất gia tăng tị , mùi tương tự .

Lấy nhật nhập mộ , tức tọa mộ . Như giáp ất nhật dần , thần gặp mùi , bính đinh ngày tỵ , mùi gặp tuất , mậu kỉ ngày tỵ , mùi gặp thần , canh tân nhật thân , tuất gặp sửu , Nhâm Quý nhật hợi , sửu gặp thần .

Lấy chi mang mộ , tọa mộ: mang mộ , như thần gia tăng hợi tý đồng thời thìn tuất sửu mùi , mùi gia tăng dần mão , sửu gia tăng thân dậu , tuất gia tăng tị ngọ . Tọa mộ , như hợi tý đồng thời thìn tuất sửu mùi gặp thần , dần mão gặp mùi, thân dậu gặp sửu , tị ngọ gặp tuất .

Hành năm hóa khí nhập mộ , như hành năm lập dần ngọ tuất , hóa khí thuộc hỏa , hỏa mộ tuất , gia tăng tuất là vậy .

Năm mệnh nhân mộ , tọa mộ , như năm mệnh tại tử , thần gia tăng tử là nhân mộ , thiên bên trên tử gặp thần là tọa mộ .

Lấy quỷ nhập mộ , như giáp ất nhật thân dậu gia tăng sửu , bính đinh nhật hợi tý gia tăng thần tương tự .

Phàm sinh vượng nhập mộ , thành mà sau bại; mộ nhập sinh vượng , bại mà phục thành .

Phàm mộ , chủ ám muội u buồn . Nếu tự mộ truyền sinh , hung trong biến cát . Phàm mộ phát sinh dụng . Thích hợp nhật can nộ . Nếu vô khí , xem bệnh phòng chết , xem tụng phòng khuất . Phàm trong truyền kiến mộ , trăm sự bất thuận , tiến thoái hữu hối . Phàm mạt truyền kiến mộ , trăm sự cuối cùng không thành tựu . Phàm mộ gặp xung thì cát , gặp hợp tác hung , nếu năm mệnh thượng thần năng lượng khắc chế của cũng có thể vì cứu .

Năm , luận phá

Ngọ mão tướng phá , dậu tử tướng phá , tuất mùi tướng phá , thần sửu tướng phá , dần hợi tướng phá , tị thân tướng phá .

Thần phàm phá gặp nhật nhập truyền , duy thích hợp tán hung sự , không thích hợp thành cát sự tình . Phàm phá , xem sự tình thêm nửa chừng ngừng lại , có thêm đổi , mọi thứ chủ không hết toàn bộ .

Phàm ngọ phá mão , chủ môn hộ phá bại . Thần phá sửu , chủ tường mộ sụt tổn thương . Dậu phá tử , chủ âm nhỏ tai họa hối . Tuất phá mùi , chủ nhân vật hình thương . Hợi phá dần , thân phá tị , phá bên trong có hợp , bại mà phục thành .

Phàm bốn mạnh gặp dậu , bốn trọng gặp tị , bốn mùa gặp sửu , danh phá toái sát . Chủ phàm vật tổn hại không hết .

Phàm phá xung , chủ nhân tình ám trong bất thuận , xem cưới tuy mạnh thành , khó lâu; xem sản , thai động khó sinh . Nếu nhân hỉ thần , cát thần , mọi thứ gian nan sau sau đó . Nếu gặp không , thất bại , có tiếng vô hình .

Vài năm mệnh bên trên gặp phá , chủ có tổn thương tổn hại .

Phá chỉ là một loại tham gia căn cứ ý tưởng , suy đoán của lúc, không thể đầu đuôi đảo trí , cần có tham gia căn cứ chủ yếu dịch tượng linh hoạt dụng của !

Sáu , luận hại

Tử mùi cùng hại , sửu ngọ cùng hại , dần tị cùng hại , mão thần cùng hại , thân hợi cùng hại , dậu tuất cùng hại .

Hại là một loại ám trong không hợp , nội bộ lợi ích hòa khí trường ám trong tương khắc một loại hiệu gọi là . Phàm hại gặp nhật nhập truyền , sự tình thêm cách trở . Phàm hại nhất định không hòa khí , chỉ thích hợp thủ cựu , thận hành thận động .

Tử cùng mùi , mão cùng thần là khắc trong vùng hại . Sửu cùng ngọ , dần cùng tị , thân cùng hợi , dậu cùng tuất là sinh trong vùng hại .

Ví dụ như: Tý thủy ám trong khắc mùi bên trong đinh hỏa , mùi trong kỷ thổ khắc Tý thủy bên trong quý thủy; mão chinese b mộc khắc thần trong mậu thổ , Thìn thổ đối Mão mộc có ngược lại khắc !

Phàm tử gia tăng mùi , chủ sự không chung thủy , quan phi khẩu thiệt; mùi gia tăng tử , chủ yếu kinh doanh mưu cản trở , ngầm sinh tai họa . Sửu gia tăng ngọ , chúa công tụng bất lợi , vợ chồng bất hòa; ngọ gia tăng sửu , chủ sự không được phân minh , cuối cùng khó thành liền . Dần gia tăng tị , chủ xuất hành cải biến , thoái lợi nhuận vào ngăn trở; tị gia tăng dần , chủ mưu sự tình gây khó dễ , khẩu thiệt buồn nghi . Mão gia tăng thần , chủ sự có nhẹ tranh giành , tốt trong sinh đẩu; thần gia tăng mão , chủ tìm mưu thêm ngăn trở , làm việc không cuối cùng .

Dậu gia tăng tuất , chủ môn hộ tổn thương , âm nhỏ bệnh tật; tuất gia tăng dậu , chủ ám trong không đẹp, nô tỳ tà mưu . Thân gia tăng hợi , chủ trước ngăn trở sau được , sự tình tất có cuối cùng; hợi gia tăng thân , chủ mưu đồ chưa thực hiện được , sự tình nhất định vô thủy .

Bảy , luận hình

Tử hình mão , mão hình tử , là hỗ hình .Thần ngọ dậu hợi là tự hình .

Dần hình tị , tị hình thân .Sửu hình tuất , tuất hình mùi , mùi hình sửu .

Phàm hình phát sinh dụng , tất thấy hình thương . Hình can buồn nam , hình chi buồn nữ nhân , hình thời buồn sự tình . Phàm thời hình nhật buồn tiểu nhân , nhật hình thời buồn quân tử . Phàm vượng hình suy thì phúc qua , tử hình vượng thì họa lên. Phàm phát sinh dùng hình nguyệt kiến , không nhưng đối với tụng; hình nhật âm , không thể xa được.

Hình can chi , mọi việc bất an . Can hình ứng tại ngoại , nhanh , chi hình ứng tại bên trong, trễ. Phàm trên dưới tướng hình phát sinh dụng , lại làm nhật quỷ , chủ trở lại phục bất thường , công và tư lưỡng buồn . Phàm hình nhập truyền gặp nhật , chủ bất thuận hình khắc .

Tự hình , chủ tự sính tự tác , cho nên lạc bại , sai trái thuận thành . Tử mão là hỗ hình , chủ vô lễ vô nghĩa , đại xáo nhỏ dâm . Tử hình mão , chết bại tướng hình , môn hộ bất chính , tôn ti không hòa thuận; mão hình tử minh nhập hối xuất , tử tức không được quy tắc , thủy lục bất thông .

Dần hình tị , hình bên trong có hại , cử động gian nan , tai họa tụng biền đến . Tị hình thân , tuất hình mùi , hình bên trong có phá , trường nhỏ bất hòa, thân gia thưa thớt . Sửu hình tuất , hình bên trong có quỷ , quý tiện tướng khinh , bệnh ngục giao đạt .

Tám: luận xung

Tý Ngọ xung , sửu mùi xung , dần thân xung , mão dậu xung , thìn tuất xung , tị hợi xung .

Phàm xung nhật , chủ thân có du hướng về . Xung thần , chủ trạch có động dời . Phàm xung , chủ động dời , trở lại phục không yên . Phàm tuế nguyệt nhật can chi đều không thích hợp xung , xung hàng tháng trong không đủ , xung nguyệt nguyệt trong không đủ .

Phàm cát thần không thích hợp xung , xung là không tốt . Hung thần thích hợp xung , xung thì không được hung .

Tý Ngọ tăng theo cấp số cộng , con đường khu trục , nam nữ tranh giành giao , mưu là biến thiên , cử động lỗi . Mão dậu tăng theo cấp số cộng , phân khác mất thoát , sửa đổi môn hộ , nhân âm gặp hợp dâm dật gian tư nhân . Dần thân tăng theo cấp số cộng , tà quỷ quấy phá , phu thê dị tâm . Tị hợi tăng theo cấp số cộng , thuận đi nghịch đến, trọng tìm nhẹ . Sửu mùi tăng theo cấp số cộng , huynh đệ lưỡng ý , mưu vọng không làm nổi . Thìn tuất tăng theo cấp số cộng , buồn vui không được sáng , nô bộc đào tẩu .

Thứ mười bốn nói: mười hai ngày đem tường giải thích

Mười hai địa chi tại địa bàn gọi là thần , địa chi tại thiên bàn gọi là thần , nguyên do gọi thiên thần . Chính là Thiên Cương thần , thái ất tị , thắng quang ngọ , tiểu cát mùi , truyền tống thân , từ khôi dậu , sông khôi tuất ( lại kêu trời khôi ) , đăng minh hợi , thần sau tử , đại cát sửu , công tào dần , thái xung mão 12 cái thiên thần .

Tổng luận: Tý Ngọ là âm dương nhị chí , mão dậu là Nhật nguyệt cánh cửa . Dần thân là đường đi chi thần , thìn tuất là lao ngục của địa. Sửu mùi là trời trù chỗ , tị hợi là nhà miếu của cung , vừa là xin tác , là tác phải .


1
, đăng minh hợi . Tháng giêng nước mưa sau bắt đầu dùng chi nguyệt tướng, thuỷ thần . Là âm thủy , nhâm gửi nó bên trên, mộc sinh nó dưới, huyền vũ tượng . Thanh âm sừng , số bốn , vị Hàm , tinh thất vách , chim heo du gấu , cung song ngư , khác biệt vệ , tịnh châu , thuộc heo , vị thiên môn .

Lại có văn minh tượng , chủ may mắn cát lợi , chiêu mộ , trưng binh , chiêu đãi , gái gọi , nhà khách . Vừa là sách báo . Cung vị: song ngư , có trùng điệp tượng , nguyên nhân xem sự tình có"Song"Tượng , vừa là lầu các ! Tinh là thất , vách .

Hợi là buổi tối2 1-23Điểm, là ban đêm , là âm ám của địa, trộm cắp sinh động , nguyên nhân có huyền vũ tượng , chủ việc ngầm , đạo tặc , chủ việc riêng tư , tư tình , âm dật chi thần , chủ là âm tư nhân sự tình hưởng lạc(Dâm cho là vui vẻ), vừa là ô uế ( nhà cầu , phòng vệ sinh chờ ); nhân hung thần chủ tranh tụng , sa vào , lại chủ lấy tác , mất .

Hợi hài âm vừa là đứa bé , hợi là lợn , là nước mưa , hợi gặp bạch hổ , mùa đông là tuyết; vừa là quỷ thần , hợi tý đều có thút thít của dịch tượng , hợi là đầu mặt , bệnh là tả , là mát , là băng , là hố , là nón tráp , là trống , là viên hoàn , là nhỏ vụn , là hoa mai , là dài nhọn , dài nhỏ vật , tị hợi đều có dây thừng tượng; là tương dấm , rượu , là say khách , là thủy hạt lúa , cây lúa , là cá , là suối , là giang hồ .

Hợi nhân phác thảo chủ ngụcNhân không chủ uế xíNhân hậu chủ chết chìm , nhân thái thường lương thực chính khố , nhân lục hợp ông chủ nhỏ , nhân xà chủ ai khóc , nhân thái âm chủ việc ngầm , nhân chu tước chủ quản chìa , quý nhân gặp thiên môn chủ chiêu mộ , làm Dịch Mã càng .

2, sông khôi tuất
Thổ thần , xuân phân sau bắt đầu dùng thứ hai nguyệt tương . Tân gửi nó bên trên, hỏa mộ nó dưới, thiên không tượng . Thanh âm buôn bán , số năm , vị cam , tinh khuê phần , chim lang , chó , sói , cung bạch dương , khác biệt lỗ , phân từ châu . Thuộc cẩu , vị tây bắc .
Sông khôi tức thiên khôi , đấu khôi thứ nhất tinh , nguyên do là ấn thụ , là tri thức tinh , là văn bằng , là chứng nhận tốt nghiệp , là học thuật , công việc thông báo tuyển dụng thời phải xem !
Làm nô , có thể suy ra là làm công nhân viên .
Lấy loại tụ hợp , là phiên chợ , là tổ chức , đoàn thể , là giúp sẽ, hiệp hội. Gặp thái tuế là loại , lâm Nguyệt kiến , thái dương , làm quan; tuất gặp huyền vũ là đen tổ chức xã hội .
Là thiên võng , vì nhốt cảnh; là mộ , là dừng lại , là lao ngục ,
Là tăng , là phật , là chùa miếu .
Vi không nhẹ , là lừa gạt , gặp tỵ là tiểu nhân , là nhăn nhíu bẩn thỉu , là hầm lò; gặp câu trần là đánh nhau .
Thân thể là chân , có giày tượng; xem bệnh là tích khối , là khối u .
Quý nhân gặp tuất địa, quý báu người vào tù; sông khôi gia tăng thiên môn cung hợi phát sinh dụng , là"Khôi đưa thiên môn", chủ cách trở bất thông , xem sinh sản khó xử sản tượng .
Là ngói khí , là vạc , là vò , là trống rỗng vật; là phần đống , là đồ bỏ đi vật .
Là ngũ cốc , là chó , là lang . Là bụi mai .

3, từ khôi dậu .
Kim thần , cốc vũ sau bắt đầu dùng của tháng ba tướng. Từ khôi giả , đấu khôi thứ hai tinh , vừa là á sao Khôi , là tri thức tinh của một . Tinh chống ở dậu , do vậy gọi . Lại tháng ba cỏ cây cành lá từ cây ra ý nghĩa vậy .
Từ khôi thần hình miện đoan chánh , màu trắng vàng , cổ nhi nữ vu . Chính lộc không được được chỗ gửi , thái âm tượng , thanh âm lông , số sáu , vị tân , tinh dạ dày mão tất , chim chim trĩ chim , cung kim ngưu , khác biệt triệu , ký châu , thuộc gà vị , chính tây .
Từ khôi dậu là kim khí , là đồ trang sức , làm đao kiếm , vì tiền; là bia đá , trân châu , tấm gương , sắt đá , thuộc da .
Là môn hộ , là công ti , là ngân được. Là tư nhân cửa , là cửa sau , là tiểu đạo Tiêu tức .
Là miệng , là giọng hát , là tinh huyết , là sắc; là màu trắng , có đồ tang của tượng đi xa .
Làm tỳ , là hiện tại của người làm công , là bảo mẫu; là thiếu nữ , là thiếu phụ , là vu , làm tiểu thiếp , là tình người , là**Kỹ , là ni .
Là âm tư nhân , là ban thưởng , là lúa mì . Là đồ uống rượu , là rượu , là cay độc vật , là rượu , thức ăn , khương tỏi .
Là đường phố , là rương , là quỹ; là giải tán .
Chiêm thiên thời là mưa ( tất ở lại ) , hội hợp sửu cung đều chủ mưa to , thu đông gặp của là sương giá , là băng tuyết .

Thứ mười năm nói , mười hai quý thần dịch tượng

Mười hai quý thần lại hiệu mười hai ngày quan hoặc thập nhị thần , là lục nhâm suy đoán sự tình phán đoán cát hung của sau cùng chủ yếu dịch tượng , thập nhị thần cùng mười hai quý đem đồng căn đồng khí nhưng bất đồng chất ! Mười hai quý thần là một loại biểu hiện cát hung của khí trường , nộ vô hình , nhất định phải phụ thuộc vào thiên tướng mới hiển xuất hiện nó tính chất !

Mười hai ngày quan quý thần của thiết lập trí , duyên của tại thượng cổ thánh hiền quan sát mười hai ngày thể tinh tọa đối vu địa cầu cùng nhân sự ảnh hưởng , đồng thời lại là đối với quốc gia chữa chính , nhân gian trăm sự tượng của mô phỏng mà thiết định !

Trong đó có quý tiện , nam nữ , văn võ khu đừng. Ở vào thân , nhà , nước , thiên hạ vòng vòng tướng vỏ , ăn cây nào, rào cây đó của nguyên lý , mười hai ngày quan hệ thống tự nhiên có thể toàn diện dẫn vào một thân , một nhà , một cái mà phương , một quốc gia thậm chí toàn cầu biến hóa phát triển dự đoán vận trù ở bên trong .

Tại lục nhâm phán đoán ở bên trong, tất nhiên phải gặp được chư thêm thần sát của vấn đề . Cát hung lấy quý thần của cát hung làm chủ phải dịch tượng , hung thần tuyệt đại đa số cũng là hung , đụng phải cát thần tuyệt đại đa số cũng luận cát .

Tại thập nhị thần ở bên trong, lấy bạch hổ , đằng xà là hai đại hung thần , nó anh ấy lần lượt là câu trần , huyền vũ , chu tước , cùng thiên không .

Có sáu cái cát thần cùng tương đối êm xuôi của thần , tức quý nhân , thanh long , lục hợp , thái thường , thiên về sau, thái âm .


1
, thiên ất quý nhân

Quý nhân là lành nhất chi tướng , là bách thần chi chủ , quý nhân đương quyền , tiểu nhân thần phục , quý nhân mất vị , tiểu nhân làm loạn . Quý nhân đắc vị thành phúc , mất vị không tốt , thuận bố trí giả hữu tình , nghịch bố trí giả bất thuận .

Quý nhân là tôn quý chi thần , dịch tượng là tôn trưởng , là lãnh đạo cấp trên .

Thái tuế làm quý người sinh nhật , là đại quý nhân , là lãnh đạo tối cao nhất , không vào truyền cũng chủ cứu trợ , được quý nhân lực , riêng chỉ không được cứu bệnh ! Thái dương làm quý nhân , làm quan chức hiển hách , nguyệt kiến làm quý nhân , vậy là đại quan .

Có chức vụ người , là lên chức đề bạt . Quý nhân là bài học chi chủ , quý nhân không thì hoang mang lo sợ , làm chủ sự tình tôn quý . Nhật khắc quý nhân , là phạm bên trên, quý nhân lại không , là mục vô tôn trưởng .

Xem vật phẩm quý nhân là đắt trọng vật; là quý giá vật , là bảo bối , là trân châu , vì thần phật .

Quý nhân ở hào Phụ mẫu ngày sinh , chủ quý nhân nâng đở đề bạt , hoặc phụ mẫu tôn quý .

Quý nhân ở hào Quan , là làm quan của quý nhân , hoặc quý nhân phản đối . Quý nhân kỳ kạn , người thường xem chi chủ quý nhân không thích , xem thân mệnh chủ cả đời nghèo hèn , không được gần quý .

Quý nhân ở Thê tài là đắt nặng vật phẩm , quý nhân ở sánh vai làm vui tại trợ giúp của bằng hữu .

Quý nhân có ngày đêm của phân , ban ngày xem thì đêm quý ẩn , đêm xem thì ban ngày quý ẩn , ẩn tàng quý người vừa lại gọi là màn che quý nhân , là mạc sau quý nhân tâm ý , khảo thí được màn che quý nhân gia tăng gặp nhật lâu năm mệnh , chủ cao thứ . Tại chức quan lại gặp mạc quý thì ngược lại chủ đừng quan thôi chức tượng .

Quý nhân gia tăng can , gọi là quý nhân tới người , có thể chế hóa mọi thứ hung thần , đại cát . Quý nhân gia tăng chi , gọi là quý nhân nhập trạch , báo cho biết quý đại cát .

Quý nhân không hãm , tìm quý nhân xử lý sự bất thành , quý nhân bị khắc chế , chủ quý nhân tự thân vận khí không tốt, gặp được khắc chế , tự thân khó đảm bảo .

Quý nhân rơi địa bàn thần là lâm nguy , rơi tuất vì bị tù .

Ba truyền bốn khóa gặp cả quý nhân , gọi là quý người lượt địa, ngược lại không nơi nương tựa Kháo. Quý nhân gia tăng gặp thìn tuất của mà là quý nhân vào tù , quý nhân tự có ưu phiền .


Trong đó quý nhân thuận trị của phương thức vận hành càng hiển lộ ra sự vật phát triển tuân theo"Thiên nhân hợp nhất"Nguyên lý của tư tưởng xán lạn . Tiếp theo , liên quan tới mười hai ngày quan của cụ thể thuộc tính chỉ đi xa cùng qua lại đối căn cứ quan hệ , trong đó càng có khắc sâu nội hàm .

Quý nhân , là bách thần chi chủ . Nó có thể là quân chủ , cũng có thể là lãnh đạo: hoặc giả danh vọng rất cao người . Quý nhân có khoảnh khắc quý của phân , sáng quý chủ ban ngày , mạc quý chủ đêm . Quý nhân có thuận hành nghịch hành , thuận hành thì làm việc thuận lợi , nghịch hành thì thêm cách trở .

Quý nhân là xem sự tình phạm vi nội của lãnh đạo , quý nhân có thống tỉ lệ toàn cục chi công năng lượng , quý nhân rõ ràng minh thì quốc thái dân an , quý nhân ngu ngốc thì tiểu nhân họa loạn , họa phương diện dịch lên, quý nhân không hãm thì vô sở y bằng , hoang mang lo sợ; quý nhân trèo lên thiên môn thì chủ quý nhân tuân lệnh , vạn sự dễ thành .

2, Đằng xà

Đằng xà , nhà tại đinh tị , hung tướng .

Đằng xà giả , yêu thần vậy. Cực hung cực quái . Đằng xà làm quỷ gặp can , danh tỵ quỷ , chủ có sợ nguy sự tình . Duy sáu nơi có xung khắc , có thể phân giải . Như rắn quỷ gia tăng chi , chủ gia trong tất có quái khác .

Đằng xà là ti tiện chi thần , loại tượng thông tị , chủ hỏa chúc , huyết quang , hoảng sợ , quái khác sự tình .

Là biến hóa , là nhanh chóng , là hỏa ánh sáng, là điện , là tia chớp , là kỵ binh .

Là lạ quái , yêu diễm , quái khác , yêu lý yêu khí , trào lưu mới , đằng xà vượng tướng là lạ khác , kỳ lạ .

Là phiền phức , là nhiễu loạn , là hoảng sợ , là kinh hãi; là đoán nghi , là do dự , là nghi hoặc .

Là hiểm , để ý ngoại , là biến hóa vô thường , làm tâm con mắt nhiều, là tiểu nhân .

Là dây thừng , là dây dưa , là trói buộc , là tác sứ, bắt chẹt , doạ dẫm .

Là yêu quái , quái khác , thần kinh không bình thường .

Vừa là địa đầu xà , là côn , là côn trượng , là lưu manh .

Tỵ gặp hỏa quỷ là hỏa tai họa , vùng thủy là bị phỏng , tỵ gặp tuất là hầm lò .

Là huyết quang , thai sản , là âm tư nhân; xem bệnh là nhiễm trùng cục sưng .

Sáu bính nhật can bên trên tuất nhân tỵ , địa bàn tị là xà gốc rể nhà , gọi là của lưỡng tỵ giáp mộ .

Mộng cùng quái khác , trước xem Đằng xà cùng với âm thần , nhật can ba truyền thứ hắn.

Đằng xà là ti tiện lỗ mãng chi thần , xem người xem vật chủ thấp hèn .

3, chu tước

Chu tước , tại thiên là trời ất quý nhân thần tử tử , là Vũ Lâm chiếu tướng; đứng hàng trước hai nhà , bính ngọ hỏa , hạ vượng xuân tướng , hung tướng .

Ngọ là dương cực , dương cực âm sinh , không đủ chi thần , có danh phi hỏa lưu kim .

Chu tước được địa, phần kết chương , tin tức; mất mà thì hung , lại chủ hỏa ánh sáng, khẩu thiệt , kiện tụng vân vân. Nếu vượng tướng , khoác hình vùng sát làm hại nhất định sâu .

Chu tước của chủ yếu dịch tượng:

Chu tước là quang minh , sáng sủa , màu đỏ;

Là khẩu thiệt , ầm ĩ; là văn chương , để tin tức , là Tiêu tức .

Là thanh âm; làm mắt con ngươi , máy chụp ảnh , điện thoại , tin nhắn .

Là có thể phi vùng sí của đông tây , phi cầm chim loại , là lông vũ , là hào quang , là hỏa sáng

Là hỏa đốt , qua hỏa vật , chu tước nhân dậu có gà quay tượng .

Tai ương là phích lịch hỏa tai họa , là hỏa khí bị bỏng tương tự .

Tật bệnh bất lợi tâm phúc bên trên khiếu , cổ họng tâm hang ổ vân vân. Vừa là máu nôn , âm sưng , nóng bệnh lây qua đường sinh dục .

Chuyện cụ thể phân tích cụ thể , xem khảo thí , chu tước vượng tướng , văn chương tốt, xem kiện cáo khẩu thiệt , chu tước vượng thì hung .

Phàm xem công sự , tước nghịch lý hình nhật can , quan nhất định sân trách , ngược lại này vô hại , tước quỷ xem quan được hặc , xem tụng tất bại .

Xem khảo thí cùng đầu trình diễn miễn phí văn sách , tước không vào truyền , cũng cần tìm đòi . Sau cùng thích cùng tuế nguyệt xây nguyệt tương đồng thời , nếu không cùng tuế nguyệt nhật kết hợp lại , vùng lộc bổ sung mã

Đồng thời đức gia tăng gặp sinh vượng của địa, văn sách nhất định ở bên trong, như bị hình khắc cùng lạc không vong vô khí , gia tăng trước khi chết tuyệt , nó văn nhất định không hợp cách .

Tước bổ sung hỏa thần gặp hỏa hương , đồng thời giá trị hỏa lúc, quyết chủ hỏa chúc .

Khảo thí dán thông báo của lúc, Chu nhân đinh mã , thi rớt . Khảo thí xem Chu thần khắc mạc quý , thử văn không được dán chủ khảo tâm ý .

Đức làm quan tinh , đem nhân chu tước , danh văn đức cách , chủ đi thi được ở bên trong, tại quan được tiến .

Thứ mười bảy nói: huyền cơ cửa lục thân dịch tượng bí mật phân giải:

Lục thân là trung quốc thuật số học trong vận dụng rộng rãi nhất hạch tâm nhất giải toán hệ thống của một , nhưng đối với bọn nó của nhận thức bởi vì nghiên cứu giả công lực là không đồng mà chín người mười ý .

Đại lục nhâm xem đoán lấy tượng làm chủ , lục nhâm phán đoán trong cơ bản bên trên lấy sinh vượng là cát , hưu tù tử tuyệt là hung !

Lục thân sinh khắc chủ yếu đại biểu người tế quan hệ trong đó , yêu thích , khó dễ mức độ các loại, mục đích , thật giả phải xem âm thần .

Sinh vì không tìm hồi báo , dễ dàng được đấy, sinh là nhân từ , là kính dâng .

Khắc là có mục đích đấy, mang theo áp chế đối phương ý tứ , cần có chính mình nhọc nhằn đi làm đấy, chính mình phải hao tổn tự thân năng lực .


Sinh ngã giả: là cha mẹ , là phụ mẫu loại tượng của một , chính là vô tư trợ giúp ta đấy, đối ngã hữu ích , cấp cho ta đấy, bảo hộ
Ta đấy, nguyên khí , tinh thần , là doanh thu , mưu sinh ý , trường sinh hào làm trưởng bối phận, nếu như xem dòng dõi , phụ mẫu quá vượng chủ khắc tử tôn .


Ngã sinh giả: là tử tôn , là tử tôn loại tượng của một , là ngã là của nỗ lực đấy, trộm khí , thoát hao tổn ta đấy, ngã vui mừng đấy, ngã
Đam mê của; một loại lấy tách khí không tốt luận hắn. Tử tôn không thoát là đến lừa gạt của ta; có quỷ khắc ngã , gặp tử tôn ngược lại vì cứu thần !

Ngã khắc giả: Thê tài , là vợ loại tượng của một , là cần có chính mình nhọc nhằn tranh thủ , ngã theo đuổi , ta nghĩ phải khống chế ,
Chi phối hợp đấy, cần có chính mình cố gắng của; vậy chỉ được ngã khống chế đấy, như tiền tài , vợ chờ; thông qua song phương vượng suy đoán chính mình là có năng lực hay không khống chế , tài quá vượng , chủ chính mình không khống chế được , được không được , hoặc ngược lại được nó hối , chủ cầu tài không được, hoặc chính mình của nàng dâu không quản được !


Khắc ngã giả: làm quan quỷ , là quan tinh cùng quỷ thần của loại tượng của một , là trói buộc ta đấy, là áp lực , vẫn là đối địch , nghiêm khắc
Đấy, phản đối ta đấy, khiến ngã căm hận . Khác giới tương khắc , hữu tình tương khắc , cát thần tương khắc làm quan; gặp long thần , thái thường các loại, làm quan chức tượng .

Đồng tính tương khắc , hung thần tương khắc , âm tính bất chính khí độ là quỷ , vùng tai sát là tai họa . Năng lực nhẹ đấy, là ngã không thích , chán ghét , là tật bệnh , thị phi .

So với của ta; cùng nhật can ngũ hành tính chất tướng đồng đấy, là trung tính đấy, có thể giúp ngã , cũng có thể khắc ngã , vì huynh đệ , bằng hữu của loại tượng của một . Sánh vai một loại là giúp ta đấy, cướp tiền làm việc cho ta , thì giúp ngã cướp khắc người khác của tài , không được là ngã dụng thì giúp người khác cướp khắc ngã tài . Lộc là trong mệnh tọa hưởng của"Tài", là bổng lộc tượng .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Full screen Đóng dấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>