Mùi đăng ghi chép

Khai thông VIP , trôi chảy hưởng miễn phí sách điện tử chờ 14 hạng siêu giá trị phục

Khai thông VIP
Lục nhâm dịch lý hai mươi tám

2 0 2 0 .0 8 .2 0

Chú ý
Quyển nămTất pháp tu bổ đàm bốn cát thần
Đức thần hội tụ đừng tường tụ tập .
Gọi là can đức , chi thiên đức , nguyệt đức thấy ở khóa truyền , là đức khánh khóa . Can đức giả , giáp kỷ tại dần , ất canh tại thân , bính tân mậu quý tại tị , đinh nhâm tại hợi . Đóng dương đức tự xử , âm đức bổ sung dương vậy . Là chi trước năm vị là chi đức , như con thường dùng tị , sửu thường dùng ngọ là vậy . Tứ đức giao hội , gặp dữ hóa lành . Như tháng chín mậu tý nhật xem , can bên trên bính tuất , chi bên trên quý tị , ba truyền tị tuất mão , tị là can đức , vừa là chi đức , bính là trời đức , vừa là nguyệt đức , là vậy . Kỵ không vong .

Đức thần hóa quỷ cách . Như lục cục nhật , can bên trên thân , lục đinh nhật can bên trên hợi , sáu kỷ nhật can bên trên dần , sáu tân nhật can bên trên tị , đức thần tác quỷ , vẫn lấy cát đoán . Lấy đức năng lượng hóa quỷ làm thiện vậy . Như nhân cát tướng, xem công danh đại lợi , như nhân hung tướng , quân tử biến là tiểu nhân , hung thần không tránh được .

Đức nhập thiên môn cách . Gọi là Nhật Đức gia tăng hợi phát sinh dụng , là đức nhập thiên môn . Đức giả được vậy. Có quan giả chủ lên chức , xem thử giả ở bên trong, duy lục nhâm nhật phục ngâm , hợi phát sinh dụng là sau cùng . Lại đinh hợi nhật phục ngâm , hợi phát sinh dụng . Bính mậu tân quý bốn can trở lại ngâm , bên trong có phát sinh dụng giả , phàm xem cũng đồng .

Văn đức cách . Gọi là đức làm nạn dân tinh , đem nhân chu tước , là văn đức cách . Như đinh dậu nhật , ba truyền hợi ngọ sửu , hợi là Nhật đức quan tinh , đêm xem nhân Chu phát sinh dụng là vậy . Chủ đi thi được trong . Tại quan được tiến . Lại sáu kỷ nhật ban ngày xem , dần nhân chu tước cũng đồng , hơn không Ví dụ .

Diệt đức tham thương sự tình mong muốn .
Gọi là nhật của đức thần , được trên dưới áo jacket , là diệt đức cách . Như Giáp Tý nhật ngược lại ngâm , ba truyền dần thân dần , dần ở thân của bên trên, đêm xem nhân hổ là vậy . Chủ không như mong muốn , không được như ý .
Quỷ đức cách . Gọi là Nhật Đức phát sinh dụng , lại đồng lên đồng kỳ kạn , danh quỷ đức cách . Như ất dậu nhật , thân gia tăng dậu phát sinh dụng , Tân Mùi nhật , tị gia tăng ngọ phát sinh dụng , đức là quỷ chỗ mang , đức trị là quỷ , xem chủ tà chính đồng đường , bất lợi đầy hứu hẹn .

Nhật lộc đầy vơi thích hợp tinh tế nhẫm .
Gọi là giáp bính mậu canh nhâm ngũ dương can , lấy dần tị thân hợi là lộc; ất tướng kỷ tân quý ngũ âm can , lấy mão ngọ dậu tử là lộc , lộc cùng tài tương tự mà không đồng , tài giả ngoại lai của tài , không thể khác ta có lực lấy tại của , sau đó có thể được . Lộc giả , bản gia lộc , như làm quan của lương bổng , sĩ thứ có sản nghiệp , không đợi ngoại tìm . Cái gọi là một lộc địch ngàn tài là vậy . Phải sinh vượng , không được hưu tù , như gặp tại can bên trên, không cần phải động tác , tĩnh thủ tận có kỳ ích , như gặp tại chi bên trên, chủ dừng lại thích hợp ăn trạch trong chi thần , không khuất phục duỗi . Có quan giả được của , chủ quyền nhiếp bất chính , hoặc xa được chức lộc mà thôi .

Nhật lộc không vong cách . Gọi là lộc thần không vong , không thể nói hết không tốt, lúc tường thứ ba truyền , đã định cát hung . Như tân tị nhật can bên trên dậu tuần không , vượng lộc tức không , không thích hợp tọa dụng , cần phải bỏ lộc mà liền ba truyền mão dần sửu của tài , khác mưu đổi nghề , cứ thế thịnh vượng vi diệu , hơn Ví dụ suy .

Vượng lộc chủ khách cần phải rõ suy .
Vượng thần giáp ất tại mão , bính đinh mậu kỉ tại ngọ , canh tân tại dậu , Nhâm Quý tại tử . Như giáp thân nhật , can bên trên mão , chi bên trên dậu , can chi đều nhân vượng thần , chủ nhân ngã riêng phần mình thịnh vượng , nhưng chỉ thích hợp yên lặng nghe thiên chuyển , từ ở vô tâm trúng được người căn cứ đở . Như có điều bất trắc của tìm , tức biến là thiên võng sát , mà có hung vậy . Lại như giáp thân nhật , can bên trên dậu , chi bên trên mão , can chi hỗ nhân vượng thần , chủ hai bên lưỡng hợp nhau chạy , đều có thịnh vượng .

Đều sinh hỗ sinh hai bên ích .
Sinh gọi là trường sinh , giáp ất thường dùng hợi , bính đinh mậu kỉ nhật cùng dần , canh tân thường dùng tị , Nhâm Quý thường dùng thân là vậy . Có can chi như được thượng thần của sinh , có giao xe tướng sinh , có qua lại tướng một , có bốn khóa sinh dưới, danh thuận lợi khóa , phân loại tại trái.

Đều sinh cách . Gọi là can chi mỗi bên được thượng thần của sinh , như bính dần nhật , can bên trên dần , chi bên trên hợi là vậy . Chủ đều có buôn bán , hai bên hoà thuận . Lại như ất mão nhật , can bên trên tử , mặc dù sinh chi mà bại nó chi , chi bên trên hợi , lại làm trưởng sinh , chính là lợi nhuận trạch mà không lợi nhuận người . Bính tý nhật , can bên trên dần làm trưởng sinh , chi bên trên dậu mặc dù sinh chi mà bại chi , chính là lợi mình bất lợi người vậy .

Hỗ sinh cách . Gọi là can chi giao xe hỗ sinh . Như tân mão nhật , can bên trên hợi sinh chi , chi bên trên thần sinh can là vậy . Chủ lưỡng hợp nhau chạy , đều có kỳ ích . Lại như canh tý nhật can bên trên dậu sinh chi , mà ngược lại bại nó chi , chi bên trên sửu sinh can , mà ngược lại mộ nó can , tuy có hỗ sinh của danh , lại làm giao bại chân thực , không những vô ích , ngược lại có chỗ tổn hại vậy .

Qua lại tướng sinh cách . Này có thể biết có hai vân vân. Một , chi đến sinh can . Như ất hợi nhật can bên trên hợi gia tăng can mà sinh can , chủ tới cửa trợ giúp ngã . Tự tại được sinh , không nhọc kỳ lực . Hai , can liền chi sinh , như canh thìn nhật , chi bên trên thân , can gia tăng chi mà được sinh , chủ liền cái đó được sinh , cũng tận có chỗ ích vậy .

Mưa móc trơn bóng cách . Gọi là bốn khóa mỗi bên được thượng thần của sinh . Như giáp ngọ nhật , bài học giáp , hai khóa thân hợi , ba khóa mão ngọ , bốn khóa tử mão , can chi âm dương đều được thượng thần của sinh , như trên trời rơi xuống mưa móc giả như thế , chủ nhân trạch nội ngoại đều có buôn bán , duy tuần không không dùng .

Chuyển sinh trợ sinh cử động thích hợp .
Gọi là khóa có ba lan truyền ngày sinh can , có chi thần trợ can ngày sinh , có thiên tướng trợ giúp truyền ngày sinh , mọi thứ thuận lợi . Phân loại tại trái.
Chuyển sinh cách . Gọi là ba lan truyền cùng nhau sinh , sinh nó nhật can . Nó cách có hai , như sáu bính nhật ba truyền thân hợi dần , sơ sinh ở bên trong, trong sinh mạt , mạt sinh nó nhật can , chủ cách ba cách bốn , có người ở trong giúp đỡ . Việc tất được từ đầu đến cuối thành tựu . Lại như canh ngọ nhật ba truyền tuất ngọ dần , mạt sinh ở bên trong, trong sinh sơ , sơ sinh nó nhật can , phàm xem cũng đồng . Trở lên hai ô . Như giá trị không vong , cũng là nhàn thoại thêm mà lòng son ít, như được thời đại viết thực , cũng có thể thành sự .

Trợ giúp sinh cách . Cách này có hai , có giúp can sinh , như nhâm tuất nhật , can bên trên thân , chi bên trên mùi , mà lại nó can bên trên của thân , ngày sinh là vậy . Có thiên tướng trợ giúp truyền của sinh , như sáu quý nhật ba truyền dậu sửu tị , hợp cục sinh can , ban ngày chiêm thiên đem quý phác thảo thường thổ thần trợ giúp truyền của sinh là vậy . Trở lên hai các loại, tất được người minh ám giúp đỡ .

Tự mộ truyền sinh cuối cùng cũng có khánh .
Gọi là sơ mộ mạt sinh , danh tự mộ truyền sinh . Như bính dần nhật ba truyền tuất ngọ dần , sơ truyền là Nhật mộ , mạt truyền là Nhật trưởng sinh , lấy mộ gia tăng sinh phát sinh dụng , chủ chuyện xưa lại phát sinh , quan phí lại khởi . Sơ mặc dù gian nan , sau đã có thành . Như tự sinh truyền mộ , như ất mùi nhật ba truyền hợi mão mùi , sơ làm trưởng sinh , mạt là Nhật mộ , chủ mới đầu của lúc, mặc dù như gấm như hoa , về sau lại không làm nổi hợp vậy .

Minh sinh ám khắc sau cùng rời ra .
Gọi là minh mặc dù sinh ngã , ám thực khắc ngã , chủ mọi thứ không tốt . Như canh dần nhật can bên trên tị , chi bên trên hợi , mỗi bên nhân trường sinh khí độ cùng giao hỗ tham gia hắn. Nhận can được hợi chỗ thoát , dần chi được tị hỏa thoát , lại là hai bên thoát trộm . Lại như canh tý nhật can bên trên tị làm trưởng sinh , lại tựa như thuộc cát xem . Như dụng đêm tướng, sơ nhân tỵ , tài được áo jacket mà vô dụng . Mạt truyền trường sinh , lại nhân độn quỷ bạch hổ hung tướng , biến ra hứa thêm không đẹp, trở lên ba ô . Đều là hóa lành thành dữ của Ví dụ vậy .

Can chi hòa hợp tình vui mừng .
Gọi là can chi phát sinh cùng gặp hợp thần là đoàn tụ khóa . Can hợp , tức năm hợp vậy; chi hợp , tức lục hợp vậy; hành hợp , tức tam hợp vậy . Can hợp vi thượng, chi hợp thứ của , hành hợp lại thứ hắn. Như hợp thần nhập tại khóa truyền , chủ nhân tình vui mừng , tương trợ thành sự . Tìm danh can quý giai nghi . Giao dịch hôn nhân đều cát . Duy thai nghén sản chậm sinh , bệnh khó lành , tụng thích hợp hòa, trộm khó lấy được . Như hình phá hai hợp phát sinh dụng ( dần hợi thân tị vậy ) chủ nội cát ngoại hung , sự tình cần nhọc nhằn , như cát thần nhập truyền , cũng cuối cùng cũng có tế , như hợp thần kỳ kạn , chủ hợp bên trong có hại , không thể sai người mưu sự .

Can chi nội ngoại đều hợp Ví dụ . Gọi là can chi thượng thần lục hợp , can chi lại tự tác lục hợp , như ất dậu nhật phục ngâm , thần cùng dậu hợp , bính thân mậu thân nhật phục ngâm , tị cùng thân hợp . Tân mão nhật phục ngâm , mão cùng tuất hợp . Nhâm dần nhật phục ngâm , dần cùng hợi hợp , chủ trên dưới đồng tâm , nội ngoại hiệp lực . Duy không thích hợp xem mất bỏ chạy che giấu sự tình . ( ví dụ này lấy phục ngâm vì cái gì )

Can chi trên dưới kết hợp lại cách . Gọi là can chi cùng thượng thần lục hợp , như giáp thân nhật can bên trên hợi , chi bên trên tị , đinh sửu nhật can buổi sáng , chi bên trên tử là vậy. Xem giống trước Ví dụ .
Can chi thượng thần kết hợp lại cách . Gọi là can chi thượng thần làm lục hợp . Như mậu thìn nhật can bên trên sửu chi bên trên tử , Tân Mùi nhật can bên trên dần chi bên trên hợi , cũng giống trước Ví dụ .
Can chi kết hợp lại lục hợp cách . Gọi là can chi tướng sẽ làm lục hợp . Như ất dậu bính thân mậu thân tân mão nhâm dần năm ngày , hoặc can gia tăng chi , hoặc chi gia tăng can là vậy . Trở lên chư Ví dụ , đều Kỵ không vong .
Can chi lân cận kết hợp lại cách . Sức thuyết phục can chi tướng sẽ thượng thần làm lục hợp . Lại cùng can thần một mạch giả . Như Nhâm Tý nhật can bên trên tử chi bên trên sửu , chi gia tăng tại can , lại cùng can thần hợi một mạch . Bính ngọ mậu ngọ nhật can buổi sáng chi bên trên mùi , chi gia tăng tại can , lại muốn cùng can thần tị là một mạch , chủ thần hợp đạo hợp , sự tình được tốc thành , hơn không Ví dụ .

Ngoại tốt bên trong tra nhạ cách . Gọi là can chi thượng thần lục hợp , địa bàn ngược lại làm lục hại , như tân dậu nhật can bên trên mùi , cùng chi buổi sáng là lục hợp , tân can dự dậu chi lại làm lục hại là vậy. Chủ bên ngoài tuy tốt , bên trong trăm đã có tra nhạ , như hợp tác tuần không , hại ngược lại bây giờ , càng là đáng sợ .

Giao xe hỗ hợp cùng duy trì .
Gọi là can chi giao xe lục hợp , như Giáp Tý nhật , can bên trên sửu , chi bên trên hợi; canh ngọ nhật can bên trên mùi , chi bên trên tị , chủ quan hệ giao dịch mà thành hợp . Chỉ e không thích hợp xem bệnh tụng mất thoát chờ sự tình . Ví dụ này hơn tám chuyên năm ngày ngoại , mỗi ngày bài học , nó cát hung phân loại tại trái.

Giao xe thích cách . Cả đời hợp . Như giáp thân nhật , can bên trên tị , là chi trưởng sinh , chi bên trên hợi , là can trưởng sinh , thích hợp hợp bản doanh sinh . Hai tài hợp , như tân sửu nhật , can bên trên tử , là chi phía nam , chi bên trên mão , là can của tài , thích hợp quan hệ lấy tài .

Giao xe Kỵ cách . Một hình hợp , như quý mão nhật , can bên trên tuất , chi bên trên tử , giao xe mặc dù làm lục hợp , lại tự hình nó can chi . Chủ hòa đẹp trong tất có tranh luận . Hai hại hợp , như đinh sửu nhật can bên trên tử , chi buổi sáng , giao xe mặc dù làm lục hợp , lại tự hại nó can chi . Chủ hợp mưu bên trong có ám hại . Ba xung hợp , như giáp thân nhật , can bên trên tị , chi bên trên hợi , giao xe làm lục hợp , như thế thượng thần tị hợi tương xung , chủ trước hợp mà sau Ly . Bốn khắc toàn bộ , như canh tý nhật , can bên trên sửu khắc chi , chi bên trên tị khắc can , chủ thương lượng trong tất có tranh luận . Ngũ không hợp , như tân hợi nhật , can bên trên dần , chi bên trên mão , đều là thuộc tuần không , chủ có bắt đầu không cuối cùng

Thoát hợp , như mậu thìn nhật , can bên trên dậu thoát chi , chi bên trên thân thoát can . Chủ giao nhau trong đều có tướng thoát tâm ý .
Giao xe lục hợp ở bên trong, can thần cùng can thượng thần độn năm hợp cách . Can chi giao xe lục hợp , can bên trên độn can , lại cùng can thượng thần năm hợp . Như ngày giáp tuất , can bên trên mão , mão cùng tuất hợp . Giáp cùng kỷ vừa là năm hợp . Bính thìn nhật , can bên trên dậu , dậu cùng thần lục hợp . Tân cùng bính vừa là hợp lại là vậy . Chủ nhân tình vui mừng , danh lợi tất cả đều hợp . ( này ngoại còn có mười khóa , không sẵn sàng chở )

Giao xe lục hợp ở bên trong, hai âm thần lại hợp cách . Gọi là can chi giao xe lục hợp , lưỡng âm thần lại làm lục hợp , như ất sửu nhật can bên trên tử , chi bên trên dậu , can âm thân , lại cùng chi âm tị kết hợp lại là vậy. Chủ nội ngoại đều hợp , tìm cưới đại lợi .

Ba sáu tướng tiếng hô tương ứng .
Gọi là khóa được tam hợp nhập truyền , chính là sinh vượng mộ chi thần , các nơi một phương , làm việc mà thành hợp , xem chủ lâu ngày mới có thể vậy kết , lấy việc quan hệ tại nhiều vậy . Như can chi trên có một thần cùng thần tướng lục hợp , danh ba sáu tướng hô , hoặc can chi lại giao xe lục hợp , danh ba sáu tướng sẽ, xem thành hợp sự tình lành nhất . Phân loại tại trái.

Ba sáu tướng hô cách . Gọi là ba truyền hợp cục , can chi trên có một thần cùng đem thần lục hợp , danh ba sáu tướng hô . Như bính tý nhật , ba truyền thân thần tử , cùng can bên trên sửu lục hợp , Nhâm Ngọ nhật , ba truyền mùi hợi mão , cùng chi bên trên tuất lục hợp là vậy . ( này ngoại còn có Nhâm Ngọ nhâm dần nhật , can bên trên mùi , bính thân bính thìn mậu thân mậu thìn nhật , can bên trên sửu , ất dậu nhật chi bên trên sửu , bảy khóa ) chủ mọi thứ mưu đều là sau đó , toàn bộ không chướng ngại . Thường nói: ba sáu tướng hô gặp thích hãn , cho dù vùng ác không thành sân . Vùng ác mây giả , gọi là hoặc làm nhật quỷ , hoặc làm tách khí , cũng không làm hại . Tình hình là Nhật tài cùng ngày sinh chi thần ư? ( như giá trị không vong , được năm mệnh tuế nguyệt viết thực , liền có thể dụng ) duy không thích hợp giải thích buồn nghi sự tình . Xem bệnh hung .

Ba sáu giao hội cách . Gọi là tam hợp là truyền , can chi lại giao xe kết hợp lại , danh ba sáu giao hội . Như bính tý nhật , ba truyền thân thần tử , can bên trên sửu cùng chi hợp , chi bên trên thân cùng can hợp là vậy . Chủ nội ngoại tương trợ mà thành hợp sự tình . Như truyền trong gặp có độn can làm quỷ , sau nhất định khập khiễng . Như bắt đầu gặp khập khiễng , sau tức hòa hợp vậy .

Nhật thần thích hợp cách . Gọi là tam hợp nhập truyền , nội thiếu một thần , . Được can chi thượng thần kiếm đủ của , danh thích hợp cách . Chủ có điều bất trắc kết hợp lại sự tình . Được cát thần tắc cát , được hung thần thì hung . Như quý mão nhật ba truyền mùi dậu hợi , thiếu một mão chữ , được can bên trên mão kiếm đủ , đêm xem nhân quý , chủ có quý nhân dìu dắt . Kỉ tỵ nhật ba truyền hợi sửu mão , thiếu một mùi chữ , được chi bên trên mùi kiếm đủ , đêm xem nhân tỵ , chủ có buồn sợ sự tình .

Hợp trong phạm sát mật trong tỳ .
Gọi là tam hợp khóa can chi trên có một thần , cùng đem thần tác hình hại xung giả . Danh hợp trong phạm sát . Trong đó tất có cách trở . Như ất hợi nhật , ba truyền mùi mão hợi , can bên trên tử là tam hình , bính dần nhật ba truyền tuất ngọ dần , can bên trên sửu là lục hại , Giáp Tý nhật ba truyền thần thân tử , can buổi sáng là lục xung , chủ ân trong biến oan , hợp bên trong có phá . Thường nói , tam hợp phạm sát ít người biết , duy phòng tốt bên trong định lừa dối , trong lúc cười có đao người nào sẽ được , sự tình sắp thành hợp mất tiện nghi . Như muốn thành sự , phải đợi phạm sát xung mất ngày , mới có thể có thành tựu . Hoặc phạm sát không vong , hoặc xem người năm mệnh thượng thần có thần khắc chế nó phạm sát giả , cũng có thể dụng .

Ngoại hợp trong Ly cách . Gọi là tam hợp nhập truyền , can chi giao xe , lại làm hình xung khắc hại giả , danh ngoại hợp trong Ly . Như Giáp Tý nhật ba truyền tuất ngọ dần , can bên trên tuất , chi bên trên thân , giao xe tương khắc . Tân sửu nhật ba truyền tị sửu dậu , can buổi sáng , chi bên trên dậu , giao xe lục hại , chủ bề ngoài mặc dù hợp , mà trong tâm đều có nghi Kỵ , hơn Ví dụ suy .

Tài đừng tài vượng bởi vì thời đoán .
Tài không thích hợp vượng , vượng thì không được là ngã làm tài , nguyên nhân lấy hưu tù là cát . Như đinh tị nhật ba truyền thân dậu tuất , hạ xem , kỳ tài đã có , duyên can mạnh của nguyên nhân . Như tại thu thời xem của , thì tài tự tham nó sinh vượng , đinh viêm hưu tù , bất lực khắc kim , tài nào có thể được? Cái gọi là sinh kim không sợ chết hỏa , sinh thủy không sợ chết thổ giả này vậy .

Ba tài cách . Ba tài gọi là can tài , chi tài , mệnh tài vậy . Như ngày giáp tuất , ngọ sai người xem , can bên trên thần , chi bên trên tử , mệnh bên trên thân . Mậu thân nhật hợi sai người xem , can bên trên tử , chi bên trên mão , mệnh buổi sáng , càng giá trị vượng tướng khí , cầu tài tất nhiên đại hoạch .

Khoảng thu nhập thêm nhập nội cách . Gọi là nhật tài gặp chi hai khóa , là khoảng thu nhập thêm nhập bên trong, chủ lấy được tài . Xem kinh doanh , tất được hàng hóa đại vượng . Như bính tuất nhật , chi dương dậu , chi âm thân là vậy . ( này ngoài có mậu tuất kỷ sửu canh thìn tân sửu nhâm thìn quý mùi nhật sáu khóa ) chi tài gặp nhật can khóa , chủ xuất tài . Như kỉ tỵ nhật can dương thân , can âm dậu là vậy. ( này ngoại lại có tân tị quý sửu đinh tị tân sửu Tân Mùi quý mùi kỷ dậu quý dậu ất hợi đinh hợi kỷ hợi mười bài học ) . Tuy nhiên trong cũng có cát hung của đừng, như tân tị nhật , can bên trên dậu là vượng lộc , đinh tị nhật can bên trên thân vừa là can tài , kỷ hợi nhật can ngọ mưu sinh ngã chi thần đều cát . Quý dậu nhật can bên trên dần là tách khí là không tốt vậy . Nội tân sửu nhật can hai khóa là hợi tý , chi hai khóa gặp dần mão , ba truyền dần mão thần , chủ nhân giả thêm ra giả ít. Quý mùi nhật hai khóa gặp tử hợi , chi hai khóa gặp ngọ tị , ba truyền tị thần mão , sơ mặc dù làm tài , nhịn trong là quỷ mộ , mạt là tách khí , thì chỗ nhập không đủ xuất vậy .

Sinh quỷ hóa tài tử tế suy .
Gọi là có tam hợp làm tài , sinh ra can chi của quỷ giả . Có hai hợp tác quỷ , lưỡng khóa đều không , duy nhất tồn tại một chữ tài giả . Phân loại tại sau .
Truyền tài sinh quỷ cách . Gọi là ba truyền làm tài , sinh ra can chi bên trên của quỷ giả . Như tân hợi nhật ba truyền mùi mão hợi , sinh nó can bên trên của ngọ hỏa , tổn thương nó nhật can . Ất hợi nhật ba chuyên sửu tuất mùi là tài , sinh nó chi bên trên của Thân kim tổn thương nó nhật can . Trở lên hai ví dụ , nhất định bởi vì lấy tài mà suy cho cùng họa . Phải xem người năm mệnh trên có chế quỷ chi thần . Phương được không có lỗi gì . Duy đóng túc cầu quan là thích hợp .

Truyền quỷ hóa tài cách . Gọi là ba truyền làm quỷ , lưỡng khóa đều không , duy nhất tồn tại một chữ là tài giả . Như bính thân nhật ba truyền tử thân thần , sơ mạt không hãm , duy nhất tồn tại trong truyền Thân kim là tài , kỳ tài hệ nguy hiểm trong xuất , tung được của cũng không an ổn , như xem người năm mệnh bên trên lại nhân nhật quỷ , tức có họa phát sinh , không được là tài vậy .

Đinh mã nhập truyền gọi tài nhanh .
Gọi là Thê tài nhân đinh thần , hoặc nhân Dịch Mã phát sinh dụng . Chủ tài động sau cùng nhanh , như canh ngọ Tân Mùi ngày một rõ mão , giáp tuất ất hợi ngày một rõ sửu , mậu tý kỷ sửu ngày một rõ hợi , bính thân đinh dậu ngày một rõ dậu , giáp thìn ất tị ngày một rõ mùi , nhâm tuất quý hợi ngày một rõ tị , đều là đinh thần gặp tài . Nội kỷ sửu quý hợi nhật , vừa là Dịch Mã , kỳ tài động càng nhanh . Lại Nhâm Quý lưỡng can , gặp đinh mã nhập truyền giả cũng đồng . Tường muốn đem cửa .

Truyền đem trợ giúp sinh thu lợi ích .
Gọi là ba truyền hợp cục , sinh nó can chi của tài giả , là truyền đem trợ giúp sinh . Như kỷ sửu nhật , can bên trên hợi , ba truyền dậu sửu tị , sinh nó Hợi Thủy của tài . Nhâm tuất nhật , ba truyền mùi mão hợi , sinh nó chi của ngọ tài , đại thích hợp cầu tài . Chớ làm tách khí đoán . Tức Thê tài không vong cũng có thể dụng .

Chi thần trợ tài có thể biết . Gọi là can bên trên gặp tài , chi thượng thần sinh kỳ tài hào giả , như đinh mão nhật can bên trên thân , chi bên trên thần là vậy . Phàm xem cũng đồng .
Thiên tướng trợ giúp tài cách . Gọi là ba truyền làm tài , thiên tướng lại sinh thứ ba truyền bên trên giả , như sáu bính nhật , ba truyền dậu sửu tị là tài , đêm chiếm được quý phác thảo thường thổ thần trợ giúp của , đại thích hợp cầu tài , như xem bệnh , đại hung .


Quyển 6Tất pháp tu bổ đàm ngũ hung sát
Can chi nhân quỷ có tai hoạ .
Quỷ giả tặc hại chi thần . Giáp ất thường dùng kim , bính đinh thường dùng thủy , mậu kỉ thường dùng mộc canh tân thường dùng hỏa , Nhâm Quý thường dùng thổ , khóa gặp quỷ tặc , mà sáu nơi có sinh ngã của xem xét lấy hóa của , thì làm quan . Khóa gặp quỷ tặc , mà sáu nơi không sinh ngã chi thần , thì là quỷ . Cũ nói dương khắc dương can , âm khắc âm can là quỷ , âm khắc dương can , dương khắc âm can làm quan , chưa . Nhật quỷ đang can chi bên trên phát sinh dụng , xem sự tình thêm hung . Hoặc có đức hợp vượng khí , cũng hung bên trong có cát . Đức hợp giả , gọi là ất ngày một rõ thân , đinh ngày một rõ hợi , kỷ ngày một rõ dần , tân ngày một rõ tị tức là Nhật đức , vừa là can của năm hợp , là vậy . Vượng khí giả , như mậu thìn nhật , ba truyền mão dần sửu , xuân xem là vượng khí , đóng quỷ tự vượng thì không sợ người nguyên nhân vậy . Như giá trị hạ thu đông xem , vẫn hung .

Can chi nhân quỷ cách . Như mậu thìn nhật , can bên trên mão , chi bên trên dần , bính ngọ nhật can bên trên hợi , chi bên trên tử , can chi mỗi bên nhân nhật quỷ , xem thân được tổn thương , xem trạch được tổn hại , xem tụng hai nhà được trách , như không vong không Kỵ , tuy nhiên thích hợp chế của vi diệu .

Can chi hỗ khắc cách . Như quý mão nhật , can bên trên thân , chi bên trên tuất , Nhâm Ngọ nhật can bên trên tử , chi bên trên mùi , chủ cùng nhau thương khắc , đều có thị phi .
Tới cửa loạn thủ cách . Gọi là chi gặp can khắc can phát sinh dụng , danh tới cửa loạn thủ . Như canh ngọ nhật , chi thần ngọ gia tăng can bên trên phát sinh dụng là vậy . Chủ ti xâm phạm tôn quý , gia môn tà đạo , không thể khởi sự . Như sáu nơi có thần khắc của , là họa cửa có thể cứu , còn có thể vô hại . Lại can gia tăng chi là chi khắc , danh tự rước loạn thủ , như canh ngọ nhật , can thần thân gia tăng chi phát sinh dụng là vậy . Chủ bên trên tự thất lễ , là dưới chỗ phạm , phàm xem cũng đồng .

Chi thần trợ khắc cách . Như ất hợi nhật , can bên trên dậu khắc can , chi bên trên thần lại sinh nó nhật quỷ , chủ có người nhà tương trợ làm việc xấu , nó hung tệ hơn .
Ba lan truyền khắc cách . Này có thể biết có hai: một , tự dưới chuyển khắc , như bính tý nhật , ba truyền tử mùi dần , mạt khắc ở bên trong, trong khắc sơ , sơ kỳ kạn can , chủ có người chuyển cùng nhau hại , miệng mồm mọi người ức hiếp , có quan giả nhất định được hạch tội . Hai , tự bên trên chuyển khắc , như bính thìn nhật , ba truyền dần mùi tý , sơ khắc ở bên trong, trong khắc mạt , mạt khắc nó nhật can , phàm xem cũng đồng .

Đầy bàn đều là quỷ cách . Như quý mùi nhật phục ngâm , bốn khóa ba truyền đều là quỷ tặc , chín thổ khắc một thủy , toàn bộ không một chút tức giận , nó hung vô cùng . Ví dụ này phải xem người năm mệnh thượng thần được dần mão chế của có thể phân giải . Cách này duy quý mùi quý sửu nhật tám khóa .

Khắc tặc không bị thương kém bảo vệ .
Gọi là truyền kiến quỷ tặc , khóa bên trên nếu như có thần là , cũng không làm hại . Như nhâm thìn nhật , ba truyền tuất sửu thần làm quỷ , kém can bên trên trước có Dần mộc , có thể địch hắn. Gồm là ngải tên , chọn so với là dụng , lại sẽ không hương , quỷ lực đến nhẹ, bắt đầu tuy có sợ , cuối cùng không được làm hại .

Lại như kỷ sửu nhật , ba truyền dần mão thần , nhật quỷ tự chi bên trên phát sinh dụng , mạt truyền lại quy quỷ hương , này gia quỷ làm hại , kém can bên trên thân tự phân giải nó họa , cuối cùng không được làm hại . Như đêm xem , tất được quý nhân lực . Lại như quý hợi nhật , ba truyền thần mùi tuất , nhật quỷ tự can bên trên phát sinh dụng , chủ hung tự ngoại lai , hạnh chi bên trên Dần mộc địch của , tất được trạch cũng do một nghĩa ấy phân giải họa vậy .

Dẫn quỷ mưu sinh cách . Gọi là sơ làm nhật quỷ , ngược lại sinh ra mạt truyền nuôi dưỡng nó can thần giả . Như bính tý nhật , ba truyền tử mùi dần , sơ truyền làm quỷ , lại sinh nó mạt truyền của Dần mộc , làm bính hỏa trưởng sinh , mà lại có chi bên trên mùi thổ vì không hứa , không được làm hại vậy .

Truyền quỷ mưu sinh cách . Gọi là ba truyền đều là quỷ , ngược lại sinh ra can bên trên chi thần , đến nuôi dưỡng nhật can giả . Như canh ngọ nhật , ba truyền tuất ngọ dần , mặc dù tổn thương nhật can , thật tình không biết ngược lại sinh ra can bên trên của Thìn thổ , nuôi dưỡng nó canh kim , ngược lại là cát xem .

Thiên tướng vì cứu cách . Như tân tị nhật ba truyền ngọ dần tuất , toàn cục khắc can , khác biệt là hung khóa . Chính là xem ngày đêm thiên tướng đều là quý thường phác thảo thổ thần , thiết kỳ hỏa khí , sinh nó nhật can , cũng có thể miễn họa .
Sơ bị áo jacket không được do chính mình .
Gọi là sơ truyền ngồi tại khắc phương , lại được thiên tướng gây thương tích là áo jacket . Như là tài thì tài không được do chính mình phí tổn . Là đồng loại thì thân bất do kỷ động tác , duy quỷ được áo jacket , có thể trở lại hung là cát . Như lục nhâm nhật , ngọ gia tăng hợi phát sinh dụng , ngày đêm thiên tướng nhân nguyên về sau, chủ tài không được do chính mình phí tổn . Hoặc thê thường có bệnh . Như ất sửu nhật dậu gia tăng tị phát sinh dụng , đêm xem nhân tỵ , là quỷ được áo jacket , có thể coi buồn mà không buồn vậy .

Ba truyền áo jacket cách . Như ất sửu nhật , ba truyền dần mùi tý , ban ngày xem dần tọa dậu bên trên nhân thái âm , mùi tọa dần bên trên cưỡi rồng , tử tọa mùi bên trên nhân quý , ba truyền đều là được áo jacket , đại được trói buộc , muốn cử động mà không năng lượng , chư xem không tốt .

Cúi đầu ngẩng đầu khâu thù cách . Này có thể biết có hai vân vân. Nó một , như Giáp Tý nhật dần gia tăng mùi phát sinh dụng , đêm xem nhân hổ , dần lấy mùi là mộ , là cúi gặp nó khâu vậy . Bên trên là hổ khắc , là ngửa gặp kỳ thù vậy . Nội là người lấn , ngoại bị người chế , nó hung có thể biết . Thứ hai , như cục sửu nhật ba truyền dần mùi tý , dần gia tăng dậu phát sinh dụng , là cúi gặp kỳ thù vậy . Dần bên trên nhân mùi , là ngửa gặp nó khâu vậy . Phàm xem cũng đồng .

Đem gặp nội chiến tính toán nguy .
Gọi là phương khắc thần , thần khắc tướng, là nội chiến . Như sáu quý nhật , mão gia tăng thân phát sinh dụng , đêm xem nhân quý , quý nhân là Mão mộc khắc , Mão mộc vừa là Thân kim khắc , là quý nhân nội chiến . Nguyên nhân chính quý nhân cho nên không yên ổn . Nhâm Ngọ nhật , thân gia tăng ngọ phát sinh dụng , ban ngày xem nhân hợp , là lục hợp nội ngu , chủ sự nửa thành mà lại bại . Đinh mão nhật , tuất gia tăng mão phát sinh dụng , ban ngày xem nhân về sau, là trời sau nội xem , chủ thê thường làm náo không được tĩnh . Hoặc nhiều bệnh bệnh . Còn lại chư tướng , đều là giống này suy , duy nguyên vũ không nội chiến Ví dụ .

Can chi ba truyền nội chiến cách . Gọi là can chi ba truyền , đều là dưới khắc bên trên, chủ đều là gia pháp bất chính . Đã dậy tranh giành phương diện . Như quý dậu nhật , ngọ gia tăng can , dần gia tăng chi , sơ truyền mùi gia tăng trong truyền tử gia tăng mùi , mạt truyền tị gia tăng tử , đều là dưới chỗ tặc , xem tụng được khoác , xem chết bệnh , xem quan tất có đến lệ thiên chuyển niềm vui .

Minh tổn thương ám phạt họa ích liệt .
Gọi là can thượng thần làm minh quỷ , chi bên trên độn can làm ám quỷ , chủ minh ám tướng công , nó họa mạnh nhất . Như lục giáp nhật , thân gia tăng can , canh gia tăng chi . Lục cục nhật , dậu gia tăng can , canh gia tăng chi , này có thể biết mỗi ngày tra một cái , duy sáu quý nhật không ví dụ này .

Quỷ đến trợ giúp quỷ cách . Gọi là quỷ gặp quỷ hương phát sinh dụng , là quỷ đến trợ giúp quỷ cách . Như canh thìn nhật , ngọ gia tăng tị phát sinh dụng , quý mùi nhật tuất gia tăng sửu phát sinh dụng , chủ có hai lần không đẹp, tức được cứu thoát thần duy phân giải nó một .

Gặp hổ gặp tỵ hại càng tư .
Gọi là nhật can của quỷ , nhân tỵ hổ nhị tướng, gia tăng can chi bên trên, hung không thể nói . Phân loại tại trái.
Hổ quỷ cách . Gọi là tháo dỡ công việc quỷ gia tăng can , như sáu kỷ nhật , can bên trên mão , đêm xem . Nhâm Quý nhật , can bên trên tuất , ban ngày xem . Chủ họa không thể trốn . Bệnh nhất định nguy , tụng nhất định thụ hình . Như giá trị tử khí càng hung . Bởi vì hổ giá trị tử tù chi thần , thì là hổ đói , định chủ đả thương người nguyên nhân vậy . Càng khóa truyền năm mệnh trên có thần chế có thể miễn , như hổ quỷ gia tăng chi , chủ gia trạch bất an .

Tỵ quỷ cách . Gọi là tỵ làm quỷ gia tăng can , như sáu mậu nhật can bên trên dần , ban ngày xem . Sáu ngày canh can buổi sáng , đêm xem . Chủ có sợ nguy sự tình . Duy sáu nơi có thần xung khắc của có thể phân giải . Như rắn hổ gia tăng chi , chủ gia trong tất có quái khác .

Tỵ hổ nhân độn quỷ cách . Như lục giáp nhật , độn tuần nội của canh nhân hổ tại sáu nơi . Như Giáp Tý nhật ban ngày quý nghịch hành gặp ngọ , giáp dần nhật ban ngày quý thuận hành gặp thân . Giáp ngọ ngày đêm quý nghịch hành gặp tử . Giáp thân ngày đêm quý nghịch hành gặp dần . Đều là độn canh nhân hổ kỳ kạn Ví dụ .

Sáu tân nhật độn tuần tiên đinh nhân tỵ tại sáu nơi . Như Tân Mùi ngày đêm quý thuận hành gặp mão , tân tị ngày đêm quý nghịch hành gặp sửu , tân hợi nhật ban ngày quý thuận hành gặp mùi , tân dậu nhật ban ngày quý nghịch hành gặp tị , đều là độn đinh nhân tỵ kỳ kạn giả Ví dụ . Trở lên hai có thể biết . Đều là chí hung đến quái . Tung không vong không được giải cứu . Đóng canh là hổ gốc rể nhà , đinh là xà gốc rể nhà , nguyên nhân giáp tân hai can Kỵ hắn. Ất ngày canh thì không ví dụ này .

Tỵ hổ nhân đinh quỷ cách . Như kỉ tỵ nhật , can bên trên mão , đêm xem nhân hổ độn đinh mà khắc can , ất hợi nhật , chi bên trên sửu đêm xem nhân hổ độn đinh mà khắc chi , khắc can giả thân tai họa , khắc chi giả trạch tổn thương .
Can mộ chi mộ mỗi bên bất tỉnh hối .
Mộ giả , che giấu không có chi thần . Mùi là mộc mộ , tuất là hỏa thổ mộ . Sửu là kim mộ , thần là thủy mộ . Lục nhâm sử dụng , bính mậu đồng tị , đinh kỷ đồng mùi , vượng lộc chờ thần . Thổ đều là từ hỏa là dụng , thì mộ tuyệt chờ thần , không thích hợp từ thủy là dụng vậy . Nguyên nhân mậu kỉ đoán lấy từ hỏa mộ là là, thìn tuất mộ chủ mới vừa xa, sửu mùi mộ chủ chậm chạp , mộ thần phát sinh dụng , phải nhật can có vượng tướng khí thì có thể. Như không thì hung . Trong truyền kiến mộ , tiến thoái hữu hối , mạt truyền kiến mộ , sự tình cuối cùng không làm nổi , tường liệt tại trái.

Can chi nhân mộ cách . Như nhâm thân nhật , can bên trên thần , chi bên trên sửu . Bính dần nhật , can bên trên tuất , chi bên trên mùi . Can chi đều là nhân mộ thần . Thường nói , mộ che nhật thần , người trạch u ám . Lại mây , can chi mộ toàn bộ gặp , chỗ là đều không thông . Như sáu nơi có thần xung cứu , hoặc giá trị không vong , có thể không Kỵ .

Can chi hỗ mộ cách . Như giáp thân nhật can bên trên sửu là chi mộ , chi bên trên mùi là can mộ , chủ thương lượng thời khắc, ngã muốn mông muội anh ấy , anh ấy cũng đến mông muội ngã vậy .
Người trạch tọa mộ có thể biết . Như nhâm dần nhật , can gia tăng thần , chi gia tăng mùi , can chi đều là tọa địa bàn mộ bên trên, này chính là tâm chịu ý chịu , tình nguyện bị người của ám muội , mà lại tương gia trạch là người lãng phí mà không từ vậy .

Truyền mộ nhập mộ khác hãn bi thương .

Gọi là phát sinh dụng chi thần , là trong truyền chỗ mộ , mạt truyền lại nhập mộ hương , là truyền mộ nhập mộ . Chủ tự minh đầu ám , như người xuống giếng , một cước sâu tại một cước , cần xem sơ truyền là nào loại thần đã định nó cát hung . Như canh tý nhật , ba truyền tị tuất mão , tị là can trưởng sinh , há thích hợp truyền mộ nhập mộ? Như xem sinh kế tôn trưởng chờ sự tình , chẳng hề lợi nhuận . Lại tị làm quan tinh , có nạn dân giả cũng không thích hợp . Canh tuất nhật , ba truyền thân sửu ngọ , là Nhật lộc truyền mộ nhập mộ , xem lộc ăn khó có được . Canh thìn nhật ba truyền dần mùi tý , là tài thần truyền mộ nhập mộ , bất lợi cầu tài . Mậu thìn nhật ba truyền dần mùi tý , là Nhật quỷ truyền mộ nhập mộ , người thường xem lành nhất , duy có quan giả không thích hợp .

Gặp dương gặp sinh buồn biến thích .
Dương , thái dương , sinh , sinh khí . Phân loại tại trái.
Mộ làm thái dương cách . Như giáp ất nhật , can bên trên mùi là mộ thần che nhật . Như mùi tác nguyệt tướng, danh thái dương tới người , chủ chỗ khó trong tất được bề trên dìu dắt . Lại như bính ngọ nhật , chi bên trên tuất , là mộ thần che chi , xem trạch thành là không vui, như tuất vi nguyệt tướng, danh thái dương bắn trạch , nó phòng nhất định hướng mặt trời mà minh sáng

Mộ làm sinh khí cách . Như canh tân nhật can bên trên đạo xám mộ thần che nhật , tháng hai xem vì tức giận , xem khố ắt phân công tất được . Giáp ất nhật can bên trên mùi , tháng tám xem; bính đinh nhật can bên trên tuất , tháng mười một xem .

Mộ làm khố thần cách . Như giáp ất nhật can bên trên mùi tháng sáu xem , bính đinh mậu kỉ nhật can bên trên cùng tháng chín xem , canh tân nhật can bên trên sửu mười hai nguyệt xem mỗi bên giá trị bản cuối kỳ vượng khí , mộ hóa là khố . Xem giống trước hai ô , Nhâm Quý nhật chẳng hề làm , lấy làm nhật quỷ nguyên nhân vậy .

Chết gặp quỷ hung mà lại nguy .
Chết giả , tử tù khí độ vậy . Quỷ giả , nhật quỷ . Phân loại tại trái.
Mộ nhân tử tù cách . Gọi là thổ tù vu đông , chết bởi xuân , như trời nhân tử tù khí phát sinh dụng , đẩu cương lại hệ nhật bản ( nhật bản giả , nhật kiền trường sinh chi thần ) , không được trợ giúp nó nhật can , cho nên nhật bản ích nhược không được có thể động tác đầy hứu hẹn , hung họa khó tránh khỏi . Như ất dậu nhật ba truyền mùi tý tị , xuân xem , mùi là tử mộ , lại thần gia tăng hợi bên trên là vậy . Như năm mệnh trên có xung khắc cứu thần , mới có thể tránh .

Quỷ mộ cách . Này có thể biết có hai , nó một , như Nhâm Quý nhật , phát sinh dụng thần , thần là Nhật mộ , vừa là nhật quỷ , tức là quỷ tổn thương , lại được mộ bế , hung có thể biết vậy . Thứ hai , như bính thân nhật , tử gia tăng tuất phát sinh dụng , tử là Nhật quỷ , tuất là Nhật mộ , quỷ gặp mộ thì được địa, có dẫn loại hô bằng tượng , nó hung càng hơn .

Mộ nhân tỵ hổ thêm thương tổn .
Gọi là mộ nhân tỵ hổ nhị tướng, gia tăng gặp can chi , chí hung đến nguy , phân loại tại trái.
Tỵ hổ nhân mộ gặp can cách . Như sáu tân nhật , can bên trên sửu ban ngày xem nhân hổ , chủ người này bất tỉnh hối , mà lại phòng nện rõ ràng . Như vùng tử thần tử khí , danh hổ ngậm thi , càng hung . Lục đinh nhật , can bên trên tuất , ban ngày xem nhân tỵ , chủ có hoảng sợ sự tình , trở lên hai ví dụ , như giá trị vượng thời nhẹ hơn .

Tỵ hổ nhân mộ gặp chi cách . Như bính tý nhật , chi bên trên thần , ban ngày xem nhân hổ khắc chi , chủ gia bên trong có đồ tang động . Nhâm Tý nhật chi bên trên thần , đêm xem nhân tỵ khắc chi , chủ trạch nội tất có quái khác như không khắc chi nhẹ hơn .

Cửa mộ mở cách . Gọi là nhật mộ nhân tỵ hổ nhị sát , gặp mão dậu gia tăng chi , danh mộ cửa mộ mở. Chủ có chết tang sự tình . Như đinh mão nhật , chi bên trên tuất đêm xem nhân tỵ . Tân dậu nhật , chi bên trên sửu , ban ngày xem nhân hổ , xem người năm mệnh lại nhân của giả , hẳn phải chết . Như can mộ lại làm tuổi sau năm mộ , chủ có trọng tang . Tuổi mộ giả , năm Tý tại mùi , năm ngọ tại sửu , dậu năm tại thần , năm mão tại tuất .

Mộ làm hoa quan càng u mê .
Hoa gọi là hoa cái , thân tý thìn thường dùng thần tương tự . Quan gọi là quan thần , xuân sửu thuận bốn mùa .
Hóa đóng hoa mộ cách . Gọi là thần của hoa cái , làm can mộ gặp nhật phát sinh dụng , như nhâm thân nhật can bên trên thần , ba truyền thìn dậu dần là vậy . Chủ nhân thêm bất tỉnh hối , bị oan đừng tố , như xem người đi đường , đều ở ngoại không như ý vậy .

Quan thần tác mộ cách . Gọi là nhật mộ làm bốn mùa của quan thần phát sinh dụng , như ất sửu nhật , can bên trên mùi , ba truyền mùi tuất sửu , thu xem là vậy . Chủ nhân miệng tai họa suy , như quan mộ bia gặp chi phát sinh dụng , nhà chính trạch bỏ phí .

Đỗ truyền không thể luận phát sinh dụng .
Đỗ truyền không thể , gọi là sơ thực mà trong mạt không vong vậy . Trong mạt tức không , chỉ dùng sơ truyền là đoán . Như Giáp Tý nhật ba truyền thân hợi dần , sơ là Nhật quỷ , trong mạt làm trưởng sinh đức lộc , cát thần giai không , hung thần duy nhất tại , nhất định chuyện tốt không mà chuyện ác có vậy . Như là xa khắc khác trách chờ sự tình khóa , thì ra sức đã vi , yêu ghét đều là không vậy . Phàm giá trị không vong , buồn thích đều không thành . Gần sự tình xảy ra tuần có thể đồ , xa sự tình cuối cùng khó thành liền . Trong mạt không suy sơ truyền , trung học sơ cấp không suy mạt truyền , lấy bất không giả là đoán . Trong truyền không , là đoạn kiều , chủ sự trong dừng lại khó thành . Như thần tướng cát , cũng không nhất định qua câu . ( một mây trong mạt đều không , là chuyển xa lân cận , động trong bất động , tìm người nhưng tại chỗ gần . )

Một chân khó hành cách . Như canh thân nhật , can bên trên đạo đập bên trên sửu , ba truyền mão sửu sửu , sửu thuộc không vong , còn lại phát sinh dụng trứng , chủ một chân khó hành , cực kỳ nhọc nhằn . Lại kỷ mùi nhật trở lại ngâm , ba truyền tị sửu sửu , cũng đồng . Lại như kỷ mùi nhật phục ngâm , ba truyền mùi sửu tuất , trong truyền chính là tuần không , trong truyền tức không , há năng lượng hình nó mạt truyền ư? Cũng không năng lượng hình , duy can chi sơ truyền , đều tại mùi bên trên, cùng một chân nào khác? Phàm mưu đều không năng lượng thành .

Truyền khóa giai không sự tình chớ nên đuổi theo .
Gọi là khóa có bốn khóa toàn bộ không , có ba truyền toàn bộ không , có nhật can không vong , có trên dưới đều không , phân loại tại trái.
Bốn khóa toàn bộ khoảng trắng . Như ất tị nhật , bài học dần không , hai khóa tử tọa không , ba khóa mão không , bốn khóa sửu lại tọa không , thường nói , "Bốn khóa vô hình , sự tình không ra danh , cho dù xuất vậy. Cũng là nhẹ âm thanh" . Lại như năm mệnh bên trên nhân không vong , đều không thành sự . Hoặc thay người thay mặt xem . Lại xa khắc , khác trách chờ khóa , sơ truyền không vong , hoặc ngồi không hương , đều vô lực .

Ba truyền giai không cách . Gọi là ba truyền giai không , duy tiến thoái ngay cả như cùng trở lại ngâm khóa trong có nhiều ngay cả như không vong . Tường gặp sau văn . Nếu trở lại ngâm gặp không . Như ất mùi nhật , ba truyền tuất thần nở rộ , kỷ hợi nhật ba truyền tị hợi tị , ba truyền giai không , chủ chỉ lời nói suông không , toàn bộ không thực lòng . Xem bệnh tụng buồn nghi sự tình thì cát , như tìm nhìn sự tình , cần đổi tuần lại mưu mới có thể . Như xem bệnh , bệnh lâu giả chết , mới bệnh giả an . Ngoài có tam hợp khóa , lưỡng truyền không vong , duy nhất tồn tại một truyền , đem nhân thiên không giả cũng là .

Nhật can gặp khoảng trắng . Nhật can gặp không , gọi là nhật can không vong , không phải can bên trên gặp không vong vậy . Như Tân Mùi nhật tân không , nhâm thân nhật nhâm không , canh thìn nhật canh không , ất mùi nhật ất không , đinh hợi kỷ sửu nhật đinh kỷ không , bính thân mậu tuất nhật bính mậu không , giáp thìn nhật giáp không , quý hợi nhật quý không , này mười ngày can thần giá trị không , can thượng thần tọa không , không mà lại không , xem thân chủ nghèo rớt mùng tơi , xem chết bệnh .

Phát sinh dụng trên dưới giai không cách . Gọi là phát sinh dụng tuần không , lại tọa không hương , như quý dậu nhật ba truyền hợi tý sửu , giáp dần nhật ba truyền tử hợi tuất , thiên địa bàn đều giá trị không vong , chủ có hai lần trống chỗ , cuối cùng không nên việc .

Âm thanh truyền không cốc cần lui bước .
Gọi là vào như ba truyền giai không , thanh danh truyền không cốc , như Nhâm Tý nhật , can bên trên tử , chi bên trên sửu , ba truyền dần mão thần , giai không . Tức hướng về phía trước giá trị không , tức thích hợp thoái sau một bước , lấy liền chi của hợp thần , thứ có thể an thân . Lại như giáp ngọ nhật , can bên trên mão , chi bên trên mùi , ba truyền thìn tị ngọ giai không , cũng thích hợp lui bước , thứ không đến mức toàn bộ thoát , nhịn can chi trước sau cái kẹp , tách khí tại bên trong, tận được thoát không , mà vô tận vậy . Như gặp sửu là năm mệnh , bắt đầu thối lui vị , lấy liền dần lộc thần .

Trước sau bức bách cách . Như nhâm dần nhật can bên trên tử , ba truyền thìn tị ngọ , giai không mà không có thể vào , muốn lùi một bước , gặp dần mão là trộm khí . Lại lùi một bước , gặp sửu là Nhật quỷ , chính là trước không thể vào , sau không thối lui , dùng cái này suy của , duy thích hợp thủ can bên trên của vượng mà thôi, như mưu động dụng , thì Hư Hao chồng chất vậy .

Chân đạp không vong vào dụng thích hợp .
Gọi là thoái như người giá trị không vong , như phía sau có ba tịnh hố , vừa lui thì chú thích dưới đạp không , do vậy gọi chân đạp không vong . Tức thoái sau gặp không , tự thích hợp tiến tới không thích hợp thoái vậy . Như mậu thân nhật , can bên trên thần , tại truyền mão dần sửu đều là quỷ , hạnh không vong , có thể không có lỗi gì . Duy không thích hợp thủ cựu , cần tại ba truyền nhật can của ngoại , tiến về phía trước một bước , lấy liền tị lộc thần , mới có thể an thân . Lại như bính ngọ nhật ba truyền mão dần sửu , ngày sinh , há thích hợp lại không? Xem chết bệnh . Phụ mẫu bệnh càng . Xem tụng , nhất định quan không chủ trương . Duyên sinh ngã giả không vong nguyên nhân vậy .

Chủ khách tổn thương phạt hình tại bên trên.
Gọi là tam hình gia tăng can chi phát sinh dụng , là hình thương khóa . Hình can , nam tổn thương , thân bất lợi; hình chi , nữ nhân tổn thương , nhà không được xương . Như nhân cát đem chính là năng lượng hình cho người khác , chủ trước ngăn trở mà sau thành , tường liệt tại trái.

Tự hình cách . Gọi là ngọ hình ngọ tương tự . Như ất hợi nhật phục ngâm , can chi bên trên đều là tự hình , ba truyền thần hợi tị , lại trọng hình nó can chi . Ất dậu nhật phục ngâm , can chi bên trên đều là tự hình , ba truyền thìn dậu mão , lại trọng hình nó can chi . Lại sáu ất nhật phục ngâm , thần gia tăng can , lục nhâm nhật phục ngâm , hợi gia tăng can , là can tự hình . Ngọ dậu thần tháng Hợi phục ngâm , chi bên trên gặp ngọ dậu thần hợi là chi tự hình , chi bên trong có thấy ở ba truyền giả , là trùng phùng tự hình , xem chủ tự sính tự tác , cho nên hình thương , không phải can kẻ khác của nguyên nhân vậy .

Hỗ hình cách . Gọi là tử hình mão , mão hình tử , là hỗ hình . Như Giáp Tý nhật , chi bên trên mão hình tử . Ất mão nhật , chi bên trên tử hình mão , như con mẫu tướng tổn thương . Vô lễ vô nghĩa , duy can không ví dụ này .
Bằng hình cách . Gọi là dần tị thân , sửu tuất mùi chi hình vậy . Như lục giáp nhật can bên trên thân hình dần . Sáu bính sáu mậu nhật can bên trên dần hình tình cảm . Sáu ngày canh can bên trên tị hình thân . Này can của tướng hình vậy . Sửu nhật chi bên trên mùi , tuất nhật chi bên trên sửu , mùi nhật chi bên trên tuất , này chi của tướng hình vậy . Như giá trị dần tị thân tam hình , như cha con tướng tổn thương , ân trung trí oán . Như giá trị sửu tuất mùi tam hình , như huynh đệ tướng tổn thương , ỷ lại thế lăng nhược . Nội lục giáp nhật , dần thân song tương xung , ngũ sửu nhật , sửu mùi lại tương xung . Hình mà gồm xung , càng vì không cát .

Giao xe hình cách . Như bính dần tân sửu nhật phục ngâm , giao xe tướng hình , chủ thương lượng lúc, tất có tranh luận .
Hai bên nghi kỵ hại tương tùy .
Gọi là tử cùng mùi hại tương tự . Phàm lục hại gia tăng can chi phát sinh dụng , là xâm hại khóa , như nhân hung tướng , chủ sự thêm xâm hại , lục thân mất dựa vào, như thần tướng cát , chủ bắt đầu tuy có ngăn trở , sau cũng được thành .
Can chi trên dưới lục hại có thể biết . Như giáp thân nhật can bên trên tị , cùng dần lục hại , chi bên trên hợi cùng thân lục hại , xem chủ lưỡng ý tướng mưu , đều có lệ hại .
Can chi thượng thần cùng hại cách . Như tân mão nhật nhiệt tình ngút trời mùi , chi bên trên tử , can chi thượng thần làm sáu đạt đến . Xem giống trước Ví dụ . Lại có nội ngoại đều là làm lục hại giả , như tân dậu nhật trở lại ngâm , thượng thần mão thần lục hại , can chi tuất dậu vừa là sáu đạt đến , là vậy . Chủ hai bên lệ hại càng hơn .

Giao xe lục hại cách . Như đinh sửu nhật , can buổi sáng chi bên trên tử , can chi mặc dù làm lục hợp , giao xe lại làm lục hại , ví dụ này duy tĩnh thủ là cát , như liên quan giao nhau , hai bên tất có mưu hại .
Người trạch được thoát thêm mất hao tổn .
Gọi là giáp ất thoát tại tị ngọ , bính đinh thoát tại bốn mùa , bốn mùa thoát tại thân dậu , canh tân thoát tại hợi tý , Nhâm Quý thoát tại dần mão , can chi bên trên nhân tách khí phát sinh dụng , chủ nhân được thoát kiếm lời , nhà bị trộm , hung tội khó tránh khỏi . Hoặc ba truyền lại hợp cục thoát của , nó hung càng hơn . Như giáp ngọ nhật , can bên trên cái lồng trở lên tuất , ba truyền dần ngọ tuất , đồng thời đến trộm can là vậy. Phàm tách khí nhập khóa , có quan giả sau cùng là không thích hợp , lấy là Thương Quan sát vậy . Như thường người xem , khóa truyền bên trong có quỷ , thì lại thích hợp gặp, lấy vì cứu thần vậy .

Giao xe tướng thoát cách . Như như Nhâm Ngọ nhật , can bên trên mùi , chi bên trên dần , giao xe tướng thoát , chủ thương lượng lúc, đều có thoát hao tổn tâm ý .
Đầy bàn tách khí cách . Như đinh sửu Đinh Mùi nhật phục ngâm , ba truyền bốn khóa , đều là cuối kỳ thần , một hỏa sinh chín thổ , đầy bàn đều là tách khí , như buồn sự tình không được dừng lại một món .
Thoát bên trên gặp thoát có thể biết . Gọi là nhật can sinh thượng thần , thượng thần lại tìm đường sống tướng, danh thoát bên trên thoát . Như sáu ngày canh , can bên trên tử , đêm xem cưỡi rồng , càng ba truyền thủy cục , đồng thời đến trộm nhật can , phàm chiếm hết bị trộm hao tổn mà vô tận vậy . Nội canh tý nhật , tử gia tăng canh , chính là chi tới cửa thoát can , nó thoát hao tổn càng hơn .

Can chi đều là bại thế sụp đổ .
Gọi là giáp ất bại vào tử tương tự . Bại thần gia tăng tại can chi , chủ sự thêm bôi xấu , như giáp thân nhật can bên trên tử , chi buổi sáng , can chi đều là nhân bại khí , xem thân thì khí huyết suy bại , xem trạch thì ốc trạch nứt sụt , hoặc báo cho biết kiết sự thể , nhất định suy cho cùng hai bên đồng bại .

Phá bại thần gặp trạch cách . Phá giả phá mạnh thường dùng dậu , trọng thường dùng tị , cuối kỳ thường dùng sửu . Như chi bên trên nhân can chi bại trận khí , vừa là chi bể tan tành , chủ nó nhà tất có người phá bại , cho nên suy bại , như nhâm thân nhâm dần quý tị quý hợi nhật , chi bên trên dậu , nhất định bởi vì trường bên trên mà phá bại .

Can chi giá trị tuyệt phàm mưu quyết .
Gọi là giáp ất tuyệt ở thân tương tự , tuyệt thần gia tăng tại can chi của bên trên, chủ thích hợp kết tuyệt sự tình . Như bính dần nhật trở lại ngâm , quỷ làm tuyệt thần , dừng lại thích hợp kết tuyệt hung sự . Xem bệnh thuyên , xem tụng phân giải . Mậu thân nhật trở lại ngâm , tài làm tuyệt thần , dừng lại thích hợp kết tuyệt tài vật , không thích hợp xem thê bệnh . Bính thìn nhâm tuất nhật trở lại ngâm , nhật xem , quý làm tuyệt thần , cũng thích hợp báo cho biết quý kết tuyệt cát hung hai sự tình . Dưới đây Ví dụ xem , kết tuyệt sự tình sau cùng nhanh . Duyên tuyệt thần đầu tuyệt hương nguyên nhân vậy . Cũng không thích hợp xem lộc ăn sự tình , duyên lộc thần đầu tại tuyệt hương , xem người đi đường ắt tới , xem chết bệnh .

Hỗ làm tuyệt thần cách . Như giáp thân nhật phục ngâm , can bên trên dần , chi bên trên thân , can chi giao hỗ làm tuyệt , xem Đoài thay nhà cửa , hoặc thay thay mặt phân công , giao quyền bất luận cái gì chờ sự tình đều thích hợp .
Tuyệt thần gia tăng sinh cách . Gọi là nhật của tuyệt xem xét , dài hơn sinh của bên trên phát sinh dụng , như lục giáp nhật thân gia tăng tị phát sinh dụng , canh thìn nhật dần gia tăng hợi phát sinh dụng , nhâm thân ngày tỵ gia tăng dần phát sinh dụng , mậu thìn nhật hợi gia tăng thân phát sinh dụng . Như xem kết tuyệt sự tình , tốt chưa dứt kết , nhất định dừng lại lại hứng , tuyệt lại tiếp nối , như phí quan xem của , tất được khởi dụng , hoặc đã bị mất mà muốn khôi phục lại cái cũ sự tình , được này tuyệt diệu . Duyên tuyệt thần tọa trường sinh của bên trên, mặc dù tuyệt mà không tuyệt vậy .

Người trạch đều là chết mỗi bên suy lỏa .
Gọi là giáp ất chết bởi ngọ tương tự , như can chi bên trên mỗi bên nhân tử thần , chủ có chết tang chờ sự tình . Như canh dần nhật can bên trên tử , chi buổi sáng , là vậy . Chủ mọi việc dừng lại thích hợp lui lại , bất lợi đầy hứu hẹn , xem chết bệnh .

Hỗ nhân tử thần có thể biết . Như giáp thân nhật can bên trên tử , chi buổi sáng , can chi hỗ nhân tử thần , xem giống trước Ví dụ .
Tử tuyệt cách . Gọi là nhật tử thần , gia tăng tuyệt mà phát sinh dụng , là tử tuyệt có thể biết . Như giáp thìn nhật , ngọ gia tăng hợi phát sinh dụng , giáp mộc chết bởi ngọ , ngọ hỏa lại gặp tuyệt địa, chủ trăm sự suy bại , đừng năng lực cứu , xem chết bệnh .

Tính toán thêm chuyết gặp thiên võng .
Gọi là can trước một vị là thiên la , chi trước một vị là địa võng . Thiên võng phát sinh dụng , động gặp cản trở , như ất mão nhật can bên trên tị , chi bên trên thần , ba truyền thìn tị ngọ . Phàm xem dừng lại thích hợp tĩnh thủ , bất lợi đầy hứu hẹn . Như xem người năm mệnh trên có thần xung phá , hoặc gặp không vong , gọi là phá la lưới rách , có thể không có lỗi gì . ( bên trên cách cùng can chi nhân vượng bất đồng , như bính dần nhật , can buổi sáng , chi bên trên mão thì là can chi nhân vượng , như thế khóa thì là can chi nhân thiên võng , cần tinh tế nhẫm của , phương không sai vậy . )

Hỗ nhân tuổi phong cách . Như quý mùi nhật , can bên trên thân , là chi chi võng , chi bên trên dần là can chi võng , chủ cùng nhau lừa gạt , như ngã muốn thiên võng người , người đã thiên võng ngã vậy . Ví dụ này tứ tuyệt thể trong có nhiều .

Lành dữ gặp xung tức tán hắn.
Gọi là phát sinh dùng đến cát thần , gặp xung thì bại; phát sinh dùng đến hung thần , gặp xung thì tiêu . Đóng hung thích hợp xung , cát không thích hợp xung . Ngã suy thích hợp xung , xung thì tán . Hung vượng không được mông đít xung , xung thì động . Cát không thích hợp xung , xung thì ám động . Hung không không thích hợp xung , xung thì ngược lại thực vậy .

Bốn phá sát . Bốn phá gọi là tuế nguyệt nhật thời của xung thần vậy . Tuổi phá như tể phụ , chủ nửa sự tình . Nguyệt phá chủ nửa tháng sự tình . Nhật phá thời phá , thì càng nhanh vậy . Đều là chủ phá hư ly tán , buồn thích không thành . Như giá trị tăng theo cấp số cộng phát sinh dụng , càng hung . Như tị năm tháng giêng kỷ mùi nhật xem , hợi gia tăng thân phát sinh dụng , hợi là tuổi phá , thân vi nguyệt phá . Thường nói , "Tuổi phá gia tăng lâm Nguyệt phá ở bên trong, trên dưới tăng theo cấp số cộng tài vật không" là vậy . Hơn chính xác này suy .

Xung phá cách . Gọi là khóa gặp xung phá hai thần nhập truyền . Danh xung phá có thể biết . Chi phá giả , dương nhật sau ba thần , ngày âm trước ba thần , như con ban ngày dậu là phá , sửu ban ngày râu là phá vậy . Như xung phá hợp mà vào truyền , chủ hung sự có thể tan , cát sự tình khó thành . Như con niên canh tử nhật xem , ba truyền ngọ dậu tử , ngọ là tuổi xung nhật xung , dậu là tuổi phá nhật phá là vậy .


Quyển 7Tất pháp tu bổ đàm của sáuCách Ví dụ
Trước sau dẫn từ lên chức cát .
Gọi là khóa có sơ ở can chi lúc trước làm dẫn , mạt ở can chi sau đó là thuận theo giả , danh dẫn từ khóa . Phân loại tại trái:
Dẫn từ can thần cách . Gọi là quý dậu nhật , can buổi sáng , sơ truyền mùi làm dẫn , mạt truyền tị là thuận theo . Như quý nhân xuất hành , có dẫn có từ , chủ quan chức lên chức , sĩ tử cao trong . Lại canh thìn nhật , can bên trên sửu , sơ truyền dần làm dẫn , mạt truyền tử là thuận theo . Nhật xem , sửu làm quý nhân , có danh củng quý cách , càng cát . Đêm xem chính là mộ thần che nhật , cũng không Kỵ . Duyên trong truyền mùi làm quý nhân , xung phá sửu mộ nguyên nhân vậy . Lại Nhâm Tý nhật , can bên trên thần , sơ truyền tị làm dẫn , mạt truyền mão là thuận theo , lại hệ ngày đêm lưỡng quý , tuy là mộ thần che nhật , cũng kém trong truyền của tuất xung của , có thể không phải Kỵ vậy . Chỉ này ba khóa , hơn không Ví dụ .

Dẫn từ chi thần cách , gọi là Giáp Tý nhật , chi bên trên hợi , sơ truyền tử , mạt truyền tuất . Kỷ hợi nhật , chi bên trên thần , sơ truyền tị , mạt truyền mão . Nhâm tuất nhật , chi bên trên mão , sơ thần mạt dần , đều là dẫn từ chi thần , thiên tu gia trạch lành nhất . Nội nhâm tuất nhật , đêm xem , mão làm quý nhân , có danh củng quý cách , càng cát . Lại như đinh hợi nhật , chi bên trên thần , sơ tị mạt mão , ngày đêm thiên tướng đều là nhân hổ , há không phải sợ? Không biết cũng kém trong truyền tuất tỵ xung của , cũng vô hại vậy . Như xem người năm mệnh , lại ở tị vị càng thần kì . Chỉ này bốn khóa , hơn không Ví dụ .

Can chi giáp củng lợi nhuận danh sau đó .
Cách này có củng quý , củng lộc , lưỡng quý gặp can chi củng năm mệnh , lưỡng quý gặp ba truyền củng năm mệnh bốn các loại, cũng gọi là dẫn từ khóa , phân loại tại trái.
Can chi củng quý nhân cách . Như Giáp Tý nhật , can bên trên dần , chi bên trên tử , ban ngày xem , củng quý nhân của sửu . Canh ngọ nhật , can bên trên thân , chi buổi sáng , đêm xem , củng quý nhân của mùi . Kỷ dậu nhật , can bên trên mùi , chi bên trên dậu , đêm xem , củng quý nhân của thân , giai nghi báo cho biết quý thành sự .

Can chi củng nhật lộc cách . Như đinh tị , kỉ tỵ nhật , can bên trên mùi , chi bên trên tị , củng nhật lộc của ngọ . Quý hợi nhật can bên trên sửu , chi bên trên hợi , củng nhật lộc chi tử , giai nghi xem lộc ăn sự tình , duy quý hợi nhật ngại lộc không . Trở lên hai ví dụ , đều lấy phục ngâm vì cái gì .

Lưỡng quý gặp can chi củng năm mệnh cách . Như đinh tị nhật can bên trên hợi , chi bên trên dậu , xem người năm mệnh tại ngọ . Riêng chỉ quý hợi nhật can bên trên tị , chi bên trên hợi; quý mão nhật can bên trên mão , chi bên trên tị lưỡng khóa , bính nhâm nhật không Ví dụ .

Lưỡng quý gặp ba truyền củng năm mệnh cách . Như Nhâm Tý , quý mùi nhật , sơ truyền tị mạt truyền mão , xem người năm mệnh tại hợi , chủ thích hợp báo cho biết quý thành sự . Mà lại mạt truyền trợ giúp sơ , vừa là lấy quý trợ giúp quý vậy . Này ngoại lại có bính thân nhật , ba truyền dậu tuất hợi , Đinh Mùi , đinh tị nhật ba truyền dậu thần hợi , sáu quý nhật ba truyền mão tuất tị chín khóa .

Bốn xây toàn bộ gặp thiên tác hợp .
Gọi là khóa có tuế nguyệt nhật lúc, đều có khóa truyền ở bên trong . Nếu ông trời tác hợp cho giả . Danh thiên tâm khóa . Phân loại tại trái:
Bốn xây tất cả ở bốn khóa trong Ví dụ . Như Giáp Tý năm nhâm tháng Thân ất tị nhật giờ dậu , tị đem xem , bài học tử ất , hai khóa thân tử , ba khóa sửu tị , bốn khóa dậu sửu , năm tháng ngày giờ đều có bốn khóa của bên trong, chủ phi thường sự tình , ngay hôm đó mà thành . Hoặc sự tình can triều đình , tất nhiên thành tựu . Duy không thích hợp xem bệnh tụng , sinh sản , buồn nghi chờ sự tình , hoặc thần tướng hung , càng không thể phân giải .

Bốn xây tất cả ở ba truyền trong Ví dụ . Như kỉ tỵ năm đinh sửu nguyệt quý dậu ngày tỵ thời sửu đem xem , ba truyền tị sửu dậu , năm tháng ngày giờ đều có ba truyền ở bên trong , lại tuế nguyệt nhật thời thuận đi , chủ dời xa lân cận , chậm sự tình được nhanh; như bầu trời , chu tước nhân tuổi phát sinh dụng , chủ sớm thơ động , càng .

Một tuần xung quanh từ đầu đến cuối thích hợp .
Gọi là can bên trên nhân tuần thủ , chi bên trên nhân tuần đuôi , là một tuần xung quanh cách . Như ất sửu Tân Mùi nhâm thân nhật can bên trên tử , chi bên trên dậu tương tự . Xem sự tình không thoát , tính toán đều là thành . Như giao nhau dụng sự , tất có từ đầu đến cuối . Duy không thích hợp xem buồn nghi giải thích tán sự tình . Lại bên trên nhân tuần đuôi , chi bên trên nhân tuần thủ , như ất mùi , bính thân , tân sửu , nhâm dần nhật , can bên trên mão chi buổi sáng , mậu thân nhật can bên trên sửu , chi bên trên thần , phàm xem cũng đồng .

Số lẻ thần phải giá trị châu liên quan .
Gọi là tam kỳ khóa , có hai ô . Một tuần số lẻ , sửu là Nhật số lẻ , tử vi nguyệt số lẻ , hợi là tinh số lẻ là vậy . Hai , can số lẻ , ất bính đinh là trời bên trên tam kỳ , giáp mậu canh là ngầm tam kỳ , là vậy . Mà can số lẻ phục có hai , có độn tuần trong của can giả , có độn ngũ nguyên xây chi pháp . Xem chủ sĩ có kỳ ngộ , quan lấy khác chính siêu việt , cưới thành , thai nghén quý , bệnh tụng đều tiêu . Như kỳ tác không vong , kỳ lực giảm phân nửa .

Tuần số lẻ cách . Gọi là Giáp Tý giáp tuất tuần trong sửu phát sinh dụng , giáp thân giáp ngọ tuần trong tử phát sinh dụng , giáp thìn giáp dần tuần trong hợi phát sinh dụng , danh là tuần tam kỳ . Đóng là Nhật tinh , tử vi nguyệt tinh , hợi là tinh tinh , ba giả là tuần trong của số lẻ , cho nên viết tam kỳ . Như truyền trong tam thần ở bên trong , danh là liên tiếp tam kỳ , càng cát . Thuận hành giả dậu tuất hai ngày , cùng chín khóa . Nghịch hành giả mão nhật năm khóa .

Can số lẻ cách . ( dụng tuần độn của can ) như mậu thìn , kỉ tỵ nhật , ba truyền mão dần sửu . Nhâm thân nhật , ba truyền sửu dần mão . Kỷ mão nhật , ba truyền sửu tử hợi , đều là độn can ất bính đinh đều toàn bộ . Là trời bên trên tam kỳ , nội kỷ mão nhật , lại hợp liên châu tam kỳ vưu cát . Chỉ này bốn khóa , ngầm tam kỳ không Ví dụ .

Can số lẻ cách . Hai . Lấy ngũ tử nguyên độn chi pháp Ví dụ . Như quý mùi nhật ba truyền tị thần mão , ất mùi nhật ba truyền dậu tuất hợi , kỷ hợi nhật ba truyền sửu dần mão , kỉ tỵ nhật ba truyền mão dần sửu , đều là độn ngũ tử nguyên xây . Ất bính đinh đều toàn bộ , gọi là thiên bên trên tam kỳ . Lại bính dần , bính ngọ nhật , ba truyền tuất ngọ dần , tân tị ba truyền ngọ dần tuất , tân dậu nhật ba truyền dần ngọ tuất , đều là độn ngũ tử nguyên xây giáp mậu canh toàn bộ , là ngầm tam kỳ , chỉ này tám khóa , hơn không Ví dụ .

Tuần thủ còn phải quý làm nghi .
Gọi là khóa được tuần thủ phát sinh dụng , nói lục nghi . Như Giáp Tý tuần dụng tử , giáp tuất tuần dụng tuất là vậy . Tuần thủ là tinh quan chi trưởng, hữu lễ nghi của tôn quý , xem chủ mọi thứ đều là cát . Không được Kỵ hình sát . Tức gặp khôi cương , cũng hóa hung là cát . Duy nghi khắc hành năm giả hung . Như tuần thủ lại làm quý nhân , danh là phú quý lục nghi , càng cát . Như ất sửu , kỉ tỵ nhật , can bên trên tử , ban ngày xem; ất dậu , kỷ sửu nhật can bên trên thân , đêm xem; tân sửu nhật can buổi sáng , ban ngày xem; tân dậu can bên trên dần , đêm xem; có quan giả chủ lên chức , xem thử giả trong . Chỉ này sáu ngày , hơn không Ví dụ .

Thổ gia tăng hỏa nung chế tạo ấn .
Gọi là tị tuất mão là ba truyền , danh chế tạo ấn . Bính tý , mậu tý , canh tý , Nhâm Tý , ất mùi , Tân Mùi , quý mùi , năm đinh , năm kỷ nhật , cùng mười bảy khóa . Đóng tuất là ấn , tị là lô , mão là ấn mô , lại tuất trong tân kim cùng tị trong bính hỏa tác hợp , có đúc thành ấn phù tượng . Xem chủ quan tước lên chức , tài lợi như ý . Như Dịch Mã nhập truyền , danh mã chở ấn thụ , giá trị xem thời là thần xung phá tuất ấn , thì là phá ấn , chủ trước thành mà sau phá , sự tình cuối cùng không ăn thua gì . Này khóa xem tụng càng sâu , xem chết bệnh .

Mộc được cân thi vòng có thể phi .
Gọi là mão tuất tị là một truyền , danh chước vòng . Đóng mão là bánh xe , thân là rìu , lại mão chinese b mộc , cùng thân trong canh kim tác hợp thành dụng cụ , do vậy gọi chước vòng . Chủ cầu quan cầu tài nhất định trước trải qua gian nan , sau đó được thành . Như lúc ban đầu truyền không hãm , thì phàm mưu khó như ý . Thích hợp đổi khoa dịch nghiệp , khác làm nghề nghiệp là thích hợp . Này khóa xem thai nghén sản ngục tụng chờ sự tình , đều là hung . Hoặc nói: dần cũng là mộc , làm sao không làm chước vòng? Nói: dần vì thiên lương , gặp kim tất có hao tổn tượng . Mão là cây rừng , nguyên nhân cần khắc chước mà thành khí vậy .

Có xe có đóng định thiên di .
Gọi là ngọ mão tử là ba truyền , danh hiên Cái. Đóng ngọ là mã , mão là xe , tử là hoa cái . Tam thần đồng thời gặp , có ngồi ngựa lên xe , giương cao hoa cái tượng . Chủ quan chức vinh hiển , cầu tài lấy được , người đi đường tới. Như chính tháng bảy xem , ngọ là trời mã , càng . Như giá trị giờ dậu ngọ đem xem , thì biến là ba giao mà không cát vậy .

Gặp lộc gặp mã là vinh kỳ .
Gọi là can bên trên nhân chi của mã , chi bên trên nhân can lộc , danh phú quý khóa . Đóng lộc chính là lâm quan chi thần , mã chủ tiền trình to lớn , có lộc có mã , giàu mà lại quý vậy . Như bính dần , mậu dần nhật , can bên trên thân , chi bên trên tị , bính thân , mậu thân nhật , can bên trên dần , chi bên trên tị; nhâm thân nhật can bên trên dần , chi bên trên hợi; nhâm dần nhật can bên trên thân , chi bên trên hợi; chủ thăng quan tiến chức , người thường cũng kinh doanh đắc lợi . Như năm mệnh bên trên nhân của , cũng có thể dụng .

Tứ lộ Dịch Mã cách . Như canh thìn năm giáp thân nguyệt bính tý nhật giờ thìn tị đem xem , ba truyền dần mão thần , tuế nguyệt nhật thời đều lấy dần là mã , danh tứ lộ Dịch Mã , chủ sĩ hoạn thiên quan , đi thi được ở bên trong, như sáu nơi gặp hợp thần , càng thần kì . Như xem người năm mệnh bên trên gặp xung phá Dịch Mã , là không tốt . Lại như xem người năm mệnh thượng thần càng được thân tý thìn chờ thần , là lục lộ Dịch Mã , càng thần kì .

Khôi cương phát sinh dụng trảm quan vân .
Gọi là khôi cương gia tăng nhật thần phát sinh dụng , nói trảm quan . Che mặt trời thần người vậy. Khôi cương quan vậy; khôi cương gia tăng nhật thần bên trên, do nhân gặp quan độ khó , nhất định phải trảm quan khai môn , sau đó có thể được. Như truyền kiến dần mão mùi tý , đem cưỡi rồng hợp âm quý , là trời mà duy nhất thông của lúc, vạn dặm có thể được. Đóng dần vì thiên lương , mão là tư nhân cửa , tử là hoa cái , thiên ất vì thần ánh sáng, thanh long là vạn dặm cánh , lục hợp là tư nhân cửa , thái âm là địa hộ , được này số thần che chở , sắc nhất xuất hành đào vong . Bắt giữ khó lấy được , hoặc truyền trong gặp truyền tống bạch hổ cũng cát . Đóng hai thần đều nói đường chi thần vậy . Như lục giáp nhật , ba truyền thần ngọ thân , ban ngày xem , thần nhân lục hợp , ngọ nhân thanh long , thân nhân bạch hổ , là vậy . Phàm muốn trốn vong nằm che giấu , đem coi xét âm hợp chỗ gặp ngày , xu thế âm hợp chỗ gặp của hương là cát . Hoặc trong mạt không vong , là động trong bất động , tìm xa nhưng tại chỗ gần . Này khóa chuyên là xuất hành đào vong mà thiết lập , thường chiếm được của , chủ không được an cư mà bôn ba vậy .

Cuối kỳ Martin như đi vào cõi thần tiên giờ tý .
Gọi là ba truyền đều là cuối kỳ thần , hoặc gặp tuần đinh , hoặc kiến Thiên Mã , là người xa quê lúc. Như ất tị nhật , ba truyền mùi tuất sửu , mùi độn đinh mã , phát sinh dụng . Như giá trị tam cửu nguyệt xem , tuất vừa là Thiên Mã , là vậy . Chủ dao động bất định , tung tích không có bằng chứng , bất lợi tĩnh thủ , bệnh tụng đều hung . Phàm âm tướng truyền dương , chủ ở nhà muốn ra , như trước khóa mùi tuất sửu thuận hành là vậy . Dương đem truyền âm , chủ tại ngoại muốn quy , như ất tị nhật , ba truyền sửu tuất mùi là vậy .

Tứ tuyệt cát thần đều là mộ tuyệt .
Gọi là đức lộc tài mã , chính là bài học cát hung chỗ quan . Ở sinh vượng mà thì cát , ở mộ tuyệt mà thì hung . Tứ tuyệt thể bài học , đức lộc tài mã , đều là ở tuyệt địa, làm sao có thể xong? Như sáu tân ban ngày tị là đức , ở vào tuất bên trên, ngày hôm đó đức nhập mộ vậy . Lấy dậu là lộc , ở vào dần bên trên, là lộc ở tuyệt mà vậy . Lấy dần mão là tài , dần tọa mùi bên trên, mão tọa thân bên trên, là Thê tài mộ tuyệt vậy . Lấy tị hợi là mã , ngồi tại thìn tuất bên trên, là mã nhập mộ hương vậy . Chủ dừng lại thích hợp kết tuyệt tài vật chờ sự tình , hơn đều không thích hợp .

Ba giao cử động chủ tai hoạ .
Gọi là bốn trọng nhật xem , giá trị bốn trọng thời là một phát , giá trị bốn trọng tác nguyệt đem là hào hai , lại bốn trọng phát sinh dụng là ba giao . Cái nắp ngọ mão dậu là trời mà bất chính khí độ , là thái dương chỗ Kỵ gặp , mà lại Thiên Cương hung khóa , lại ở sửu mùi của vị , khiến quý nhân không được quản sự . Lúc này đức khí tại bên trong, hình khí tại ngoại , sau cùng có thể phiền buồn . Chư xem không tốt . Xuân dậu đem tám khóa , hạ ngọ đem mười khóa , thu mão đem ba khóa , đông tử đem bốn khóa , như tháng ba kỷ mão nhật , giờ tý dậu đem xem , ba truyền tử dậu ngọ , thời đem dụng đều là trọng thần , chủ đan xen liên lụy , tiến thối lưỡng nan , cầu tài khó có được , như xem người năm mệnh lại giá trị của , chủ có phạm pháp của hung , mặc dù gặp cát thần , không được cứu .

Tuyệt tự không lộc trường nhỏ đau khổ .
Gọi là khóa có bốn bên trên khắc dưới giả , danh không lộc; bốn dưới tặc bên trên giả , danh tuyệt tự , phân loại tại trái:
Tuyệt tự khóa . Gọi là bốn bên trên khắc dưới tên là tuyệt tự . Như Tân Mùi nhật , bài học tị tân , hai khóa tử tị , ba khóa dần mùi , bốn khóa dậu dần , bốn bên trên khắc dưới, chủ quan tước giảm truất , thứ nhân không được lộc , nếu như có cứu thần , cũng năng lượng miễn họa , cầu cứu thần giả , ba truyền năm mệnh có một chỗ sinh nó can thần là vậy .

Không lộc khóa . Như canh thìn nhật can bên trên mão , bốn dưới tặc bên trên, ông chủ nhỏ người vô lễ , tôn trưởng gặp tai họa , thần tướng cát , thì phân tài khác ở , thần tướng hung thì cốt nhục ly tán .
Cây đoán nguồn gốc tiêu thế đừng chi .
Gọi là bốn dưới sinh nó thượng thần , làm gốc đoán nguồn gốc tiêu . Như tân mão nhật can bên trên tử , ba truyền tị mùi dậu , can chi ba truyền , đều là dưới sinh thượng thần , dĩ lệ bỏ đi , xem bệnh nhất định duyên không được nhiếp mà suy cho cùng , chư xem đều là thoát hao tổn; theo pháp như thần . Như là lục âm khóa , thì thoát hao tổn càng hơn . Lại như giáp thìn nhật , can buổi sáng , bài học đều là dưới sinh thượng thần , mừng đến ba truyền thân tý thìn sinh can , còn không đến mức thoát tận , không thể không có biết .



Vượng thể phân ra tai họa tường đừng.
Gọi là can chi phát sinh dụng , lúc xem mùa của vượng tướng hưu tù , cho là phỏng đoán , tư cát hung có chính xác . Như được vượng tướng khí , ở vượng tướng hương thì cát , được hưu tù khí , ở hưu tù thì hung . Như cát khí hưu tù , thì cát không rõ lắm cát , hung thần vượng tướng cũng hung không đại hung vậy . Đóng can là người làm phu , chi làm nhà làm vợ , phát sinh dụng là Nhật dụng động tác , ba khu vượng tướng nộ , thì người trạch an Thái , động tác có thành tựu . Ba khu hưu tù bất lực , thì người trạch hối trệ , mọi thứ nhét ngại . Như đinh sửu nhật , giờ tý thân đem xem , tị gia tăng dậu phát sinh dụng , tị là vượng hỏa , dậu là chết kim , bên trên mạnh dưới nhược thì mọi thứ dễ là . Lại như giáp dần nhật giờ thìn hợi đem xem , dậu gia tăng dần phát sinh dụng , dậu là tù khí , giáp dần chính là nguyệt kiến , chi thần lại là đức lộc , dưới tức đắc thế , nhất định không bị quản chế , lại nào lực của năng lực? Nói chung sinh kim không sợ chết hỏa là vậy. Tiếp xúc tại tham tường , không thể cầm một ... mà ... Luận . ( một vân phàm xem gặp việc nhỏ , tại mùa vô khí , cần thần nó độn can gia tăng gặp , mà trọng tại vượng đừng , như dần mão bản mộc , bên trên xây bính đinh , lại gặp mộc hỏa địa, tức lấy vượng tướng luận . Tị ngọ bản hỏa , bên trên xây Nhâm Quý , lại gặp kim thủy hương , tức lấy hưu tù luận ) .

Được vào cách . Gọi là mộc vượng tại xuân tương tự là vậy . Như can chi phát sinh dụng , hoặc ba truyền hợp cục được vượng khí , tên là được vượng . Chủ sự bắt đầu lúc này , đều hanh Thái . Như ất sửu nhật , xuân xem , can bên trên tị , chi bên trên dần , dần là vượng khí , tị là tướng khí , lại ba truyền dần mão thần , đều là nhân vào khí là vậy . Như không vong giảm xuống .

Mất thời cách . Gọi là mộc tù tại cuối kỳ , chết bởi thu tương tự là vậy . Như can chi phát sinh dụng , hoặc ba truyền hợp cục , phải chết tù khí , tên là mất lúc, chủ sự đã qua , cử động nhọc nhằn . Như bính thân nhật xuân xem , can bên trên thân , chi bên trên hợi , phát sinh dụng thân , thân là tù khí , hợi là đừng khí là vậy .

Lúc tới cách . Gọi là mộc tướng vu đông tương tự là vậy . Như can chi phát sinh dụng , hoặc ba truyền hợp cục , được tướng khí , nói tương lai . Chủ sự có máy mới , ở trong tầm tay , như Nhâm Tý nhật thu xem , can bên trên hợi , chi bên trên tử , phát sinh dụng hợi là vậy .

Chuyện xưa cách . Gọi là mộc hoá tại hạ tương tự là vậy . Can chi phát sinh dụng , hoặc ba truyền hợp cục , được đừng khí , tên là chuyện xưa . Chủ sự thuộc trước đây , không thể có là . Như Tân Mùi nhật hạ xem , can bên trên dần chi bên trên hợi , ba truyền hợi mão mùi , hợp tác mộc cục là vậy .

Trước sau đi tới chậm nhanh biết .
Gọi là muốn xem có thể ứng , cần lấy phát sinh dụng can chi cùng quý nhân khá nó trước về sau, mà sự tình chậm nhanh chính là biết . Phân loại tại trái.
Can bên trên phát sinh dùng ở quý trước hành Ví dụ . Gọi là can thần hai khóa phát sinh dụng , quý nhân thuận hành , dùng ở quý trước, chủ sự nhanh . Như mậu tý nhật , ba truyền thân hợi dần , nhật xem , sửu làm quý nhân , gia tăng thần thuận hành , dần gia tăng tị , tự can bên trên khóa thứ nhất phát sinh dụng , ở quý nhân trước một vị là vậy . Mọi thứ tốc thành , như thứ hai khóa phát sinh dụng cũng đồng .

Chi bên trên phát sinh dùng ở quý sau hành Ví dụ . Chi thần hai khóa phát sinh dụng , quý nhân nghịch hành , dùng ở quý về sau, chủ sự trễ. Bính tuất nhật ba truyền tử dần thần , nhật xem hợi làm quý nhân , gia tăng dậu nghịch hành , tử gia tăng tuất tự chi khóa thứ nhất phát sinh dụng , ở quý nhân sau một vị là vậy . ( quý nhân nghịch hành , thập nhị thần cũng từ đó nghịch được. Này mây sau giả , sau đó tại quý nhân của hành mà nói . Cùng anh ấy xem sửu tại tử trước hợi tại tử sau bất đồng . ) chủ mọi thứ trễ , như thứ tư khóa phát sinh dụng là đột nhiên gặp , chủ sự ngẫu nhiên mà đột nhiên thành vậy .

Thường dùng đều có quý nhân trước hành Ví dụ . Quý thuận hành , thường dùng đều có quý trước, chủ sự nhanh . Như giáp dần nhật ba truyền thìn tị ngọ , nhật xem sửu quý gia tăng tử thuận hành , can chi bên trên mão tại quý quan nhị vị phát sinh dụng , thần tại quý trước tam vị , lại phải ba truyền dẫn vào , chủ mọi thứ tốc thành .

Thường dùng đều có quý nhân sau hành Ví dụ . Quý nhân nghịch hành , thường dùng đều có nó sau . Chủ sự trễ. Nhâm Tý nhật ba truyền ngọ sửu thân , nhật xem tị quý gia tăng tuất nghịch hành , can thần cùng phát sinh dụng ngọ , đều có quý sau một vị , chi thần không tại quý sau hai vị , mà lại ba truyền nghịch hành , chủ mọi thứ trì trệ .

Đụng can đụng chi phân thong thả và cấp bách .
Gọi là can trước một vị là quan , chi trước một vị là sự tình . Như ba truyền thông với nhật can , hoặc sơ mạt truyền xung đột của quan , là đụng can cách . Ba truyền thông với chi thần , hoặc sơ mạt truyền đụng chi của quan , là đụng chi cách .

Đụng can cách . Như giáp thân nhật can bên trên sửu , ba truyền tử hợi tuất , vốn là thoái như , mọi thứ yển kiển , duyên được sơ truyền đụng can của quan , lại là thông với can thần , nguyên do trước chậm sau gấp gáp vậy . Lại như tân mão nhật , can bên trên thân , ba truyền sửu hợi dậu , mạt truyền đụng nó can thần , phàm xem cũng đồng .

Đụng chi cách . Đinh mão nhật chi bên trên dần , ba truyền sửu tử hợi , vốn là thoái như , mạt truyền lại không , duyên được sơ truyền đụng chi ngăn cách , lại nếu như thông với chi thần , nguyên do sự tình bắt đầu trước mắt , tức thích hợp gấp gáp là vậy . Lại như ất mùi nhật , chi bên trên dậu ba truyền thân tuất tử , sơ truyền đụng chi thần , xem giống trước Ví dụ .

Truyền ra truyền vào cách . Ba truyền lại từ can chi nội phát sinh dụng , truyền ra bốn khóa của ngoại
, chủ sự mặc dù gấp gáp mà cuối cùng chạp . Như canh ngọ nhật can bên trên tị , ba truyền tị dần hợi là vậy. Hoặc tự can chi ngoại phát sinh dụng , truyền vào nhật thần của bên trong, chủ sự trước chậm mà sau gấp gáp , như Tân Mùi nhật khác trách , can bên trên mùi , ba truyền hợi mùi mùi là vậy .

Sớm can sớm chi khác tôn ti .
Gọi là ba truyền có chi thần phát sinh dụng , sớm nó can thần , là sớm can cách . Có can thần phát sinh dụng , sớm nó chi thần , là sớm chi cách .
Chi thần sớm can cách , như đinh dậu nhật can buổi sáng , chi bên trên thân , ba truyền thân mùi ngọ , tự chi bên trên phát sinh dụng truyền quy nhiệt tình ngút trời là vậy . Như thần tướng lá , chủ thành cát sự tình , không cầu mà tới . Hoặc tại vô ý trong có thể được , như thần tướng hung , họa sinh bất trắc .

Can thần sớm chi cách . Như đinh hợi nhật can bên trên dậu , chi bên trên sửu , ba truyền dậu hợi sửu , tự can bên trên phát sinh dụng , truyền quy chi bên trên là vậy . Chủ hỏi sự tình không tránh được hạ cố nhận cho tại người , khó tự gập thân , vượng tướng còn có thể , hưu tù càng hung . Lại có tự chi bên trên phát sinh dụng quy chi , như quý mùi mão tinh , chi bên trên thân , ba truyền thân dần thân là vậy. Lại có tự chỗ hắn phát sinh dụng quy chi , như kỷ dậu nhật mão tinh , chi bên trên thân , ba truyền tuất ngọ thân là vậy . Chủ lợi nhuận ti bất lợi tôn quý , lợi nhuận người không lợi kỷ .

Ba truyền cái kẹp thành hợp cách .
Cái kẹp ba truyền cách . Nhật thần trước sau cái kẹp ba truyền tại bên trong, chủ mọi thứ tiến thoái , đều là không do người , lấy cái kẹp nguyên nhân vậy . Xem thành hợp sự tình thì cát , xem phân giải ngoại trừ sự tình thì hung , như bên trong có không hãm , vẫn lấy bất không đoán hắn. Như canh tý nhật can bên trên mùi , chi bên trên hợi , ba truyền tuất dậu thân .

Cái kẹp nhẹ một ô . Nhật thần trước sau cái kẹp ba truyền tại bên trong, lại nhẹ một vị , ông chủ nhỏ tiết không hết , hoặc trước nhẹ một , chủ mới đầu hơi ngăn trở , sau nhẹ một chủ sắp thành hơi ngăn trở . Nhẹ một vị là tài , chủ Thê tài không đủ . Nhẹ một vị là trường sinh , chủ sinh kế không đủ . Mậu tý nhật can buổi sáng , chi bên trên sửu , ba truyền dần mão thần , thiếu nợ một tị chữ , tị là Nhật lộc , món chính lộc không đủ . Đêm xem nhân Chu , chủ danh dự đã trọn . Như năm mệnh trên có thần viết thực , không ở chỗ này hạn .

Giáp không được cách . Ba truyền lộ ra can chi của ngoại . Vào lộ ra giả , bởi vì vào của thái quá; thoái lộ ra giả , bởi vì thoái của bằng không . Như tài lộ ra , nam có phá hao . Quỷ lộ ra , có họa họa tai họa . Như Giáp Tý nhật can bên trên sửu , chi bên trên hợi , ba truyền tử hợi tuất , chi thần hợi lộ ra tại ngoại , hợi làm trưởng sinh , lại giá trị tuần không , là bởi vì thoái của bằng không , cho nên sinh kế không đủ vậy . Lại như bính dần nhật , can buổi sáng , chi bên trên mão , ba truyền thìn tị ngọ , can thần ngọ lộ ra tại ngoại , ngọ là Nhật của vượng chỗ ban ngày xem cưỡi rồng , là bởi vì vào của thái quá , cho nên tài vật hao phí vậy .

Ba truyền về vòng thủ cựu thích hợp .
Ba truyền tất cả ở bốn khóa ở bên trong , nói quanh co . Tân hợi nhật bài học dậu , hai khóa thân , ba khóa tuất , bốn khóa dậu , ba truyền tuất dậu thân , ba truyền không rời bốn khóa . Khác biệt thiếu biến hóa . Chủ hướng về mà lại trở lại , đi mà phục đến, xem hung hăng thành , xem cát cát liền , mọi thứ dừng lại thích hợp thủ cựu , không được có thể động tác .

Can chi tướng sẽ cách . Gọi là không soạn bài ở bên trong, can chi quanh co , tự tác tam hợp , danh can chi tướng hội. Như đinh mão nhật , bài học mão , hai ba khóa đều là hợi , bốn khóa mùi . Ba truyền mùi hợi mão , chủ cát thì cát thành , hung thì hung liền , như xem hôn nhân tất thành .

Can thần quy chi cách . Không soạn bài ở bên trong, can thần gặp tại chi bên trên, bính tuất ngày tỵ gia tăng tuất , canh tý nhật thân gia tăng tử , chủ lấy động liền tĩnh , ở giả không ra , người đi đường nhất định quy .
Mạt trợ giúp sơ truyền phân ba loại .
Mạt trợ giúp sơ sinh cách . Tân dậu nhật ba truyền mùi tý tị , mạt truyền trợ giúp sơ truyền sinh can , chủ có người bí mật trợ giúp , cho nên hanh vượng . Kỵ không vong . Này có thể biết mạt truyền trợ giúp sơ sinh can , cũng năng lượng khắc can , lại phải danh thành bại tiêu nào , vẫn lấy thần tướng đoán hắn.

Mạt trợ giúp sơ tài cách . Giáp thìn nhật ba truyền tuất ngọ thân , mạt truyền ngọ hỏa , mà lại sơ truyền Tuất thổ làm tài , chủ bí mật có người lấy tài tương trợ , như xem hôn nhân càng .
Mạt trợ giúp sơ quỷ cách . Canh ngọ ba truyền ngọ thần dần , mạt mặc dù nhật tài , kì thực trợ giúp quỷ khắc can , như xem người năm mệnh có thần khắc chế mạt truyền , bắt đầu có thể vô hại . Cũng không thích hợp cầu tài , như lấy tài tất có họa xuất . Như lúc ban đầu truyền không không được có thể làm hại , hoặc mạt truyền không , cũng không năng lượng mà lại sơ làm hại .

Họa cửa có thể cứu sự tình không thống nhất .
Hung tướng phát sinh dụng , được can chi thượng thần vì cứu , kỳ lực còn chậm . Kỷ sửu nhật , ba truyền mão tị mùi , sơ là Nhật quỷ , nhật xem nhân hổ , trong mạt đều không thể cứu , hạnh can bên trên dậu khắc của , ngày này thần thượng thần vì cứu vậy . Nhưng kỳ lực còn chậm . Như truyền bên trong có cứu thần , nó công chính là nhanh vậy . Như ất dậu nhật ba truyền mùi tị mão , sơ là Nhật mộ , đêm xem nhân tỵ , may mắn được mạt truyền mão khắc của , hóa hung là cát . Nó công chính là nhanh vậy .

Nơi khác phát sinh dụng vì không nhập .
Phát sinh dụng không tại bốn khóa của bên trên, là chỗ hắn phát sinh dụng . Như mão tinh mười sáu khóa , khác trách chín khóa , tám chuyên mười sáu khóa . Không nơi nương tựa sáu khóa , đều tại bốn khóa của ngoại phát sinh dụng , tên là không vào . Đóng khóa lấy khắc tặc phát sinh cùng giả là nhập , làm việc mới có lực , như xa khắc các loại, lực đã vi vậy . Tình hình toàn bộ không khắc tặc giả ư? Xem chủ hoặc mượn người khác lực mà thành , hoặc gặp phương diện ở đây, mà thành tựu tại cái đó . Hoặc việc vì người khác tạo thành , vẫn lấy thần tướng đoán hắn. Như bính thìn nhật khác trách , ba truyền hợi ngọ ngọ , hợi làm quan quỷ , nhật xem nhân quý nhân , có quan giả được của , tất có thiên lên chức niềm vui . Lại như kỷ mùi nhật tám chuyên , ba truyền sửu tị tị , sửu là Nhật so với , lại hệ tuần không , việc nhất định vì người khác tạo thành , tại kỷ không can vậy . Không thể cầm một .

Trên dưới loạn động số hồ ly nghi .
Khóa lấy khắc tặc phát sinh dụng , phải lấy thuần một không tạp là chính xác . Như hoặc hai ba bốn khóa khắc chiến , nghĩa của nó khó minh , cho nên viết hồ ly nghi tân dậu nhật bài học mão tân , dưới tặc bên trên, hai khóa thân mão bên trên khắc dưới, ba khóa dần dậu dưới tặc bên trên, bốn khóa mùi dần bên trên khắc dưới, trên dưới hỗ trách , đừng thích hợp sở tòng , xem chủ tôn quý ác ti , thiếu lăng dài, hai bên bất hòa, sự tình không nhất định , như thần tướng lá , chủ sự trước khó sau dễ .

Cát hung biến hoá thần đem dịch .
Cát đem biến hung , gọi là cát đem khắc ngã vậy . Hung tướng hóa cát trái lại . Thường nói , sát mặc dù ác , sinh ngã thì nó thích cuối cùng đến . Đem mặc dù cát , khắc ngã thì buồn khó không thôi . Ất mùi nhật ba truyền hợi mão mùi , ban ngày xem hợi nhân tỵ , là hung tướng làm trưởng sinh , hệ sinh ngã chi thần , không được là hung . Bính dần nhật ba truyền tử tị tuất , đêm xem tử nhân hợp là cát thần khắc ngã vậy. Không được là cát vậy . Lại như canh tý nhật , ba truyền ngọ mão tử , đêm xem ngọ nhân tỵ , mạt truyền tử nhân hổ vì cứu , chủ hoảng sợ không được thực . Canh tuất nhật ba truyền thân sửu ngọ , ban ngày xem thân cưỡi rồng mạt ngọ hổ là khắc , chủ việc vui bất định .

Thập nhị thần gia tăng gặp cát hung Ví dụ .
Gọi là thập nhị thần tướng, thuận nghịch tăng theo cấp số cộng , hệ khóa trung cát hung chuyển quan . Sau cùng thích hợp tường xem xét . Như ất sửu nhật can bên trên thân , ba truyền dậu sửu tị , toàn cục khắc can , như dụng ban ngày đem hổ nhập mạt truyền , nó hung tối thậm , như dụng đêm tướng, sơ truyền dậu là xà khắc , trong truyền sửu là rồng khắc , mạt truyền tị là nguyên khắc , kim cục bất lực tổn thương can , can bên trên thân là quý nhân , năng lượng nằm chư sát , cùng nhật xem khác hẳn bất đồng . Nguyên nhân cần xem gia tăng gặp chi thần tướng. Lấy phân cát hung . Chớ gặp khắc nói hung , gặp sinh nói cát vậy .

Sánh vai thẳng dụng hóa thần biết .
Hóa thần giả chỗ nhân thiên tướng vậy . Như khóa được sánh vai phát sinh dụng , cần xem chỗ nhân chi tướng . Như hóa nhật quỷ , thì khắc ngã , hóa phụ mẫu thì sinh ngã . Giáp thìn nhật ba chuyên dần mùi tý , nhật đem dần nhân thiên về sau, tất có huynh đệ sinh ngã niềm vui , đêm đem nhân bạch hổ , tất có huynh đệ khắc ngã của buồn .

Độn can gia tăng chỗ tinh tế tường xem xét .
Khóa truyền có độn can , cát hung họa phúc , đều là phục tàng trong đó . Sau cùng phải kiêm đoán . Một , tuần can , hai , ngũ tử nguyên can . Dụng độn can gia tăng tại khóa truyền năm mệnh bên trên, đoán nó sinh khắc làm sao , tư cát hung có chính xác vậy . Ngày giáp tuất , can bên trên thần là tài , chính là độn canh làm ám quỷ , cầu tài tất có họa xuất . Giáp Tý nhật , can bên trên thân là quỷ , được độn nhâm hóa của , họa cũng nhẹ vậy .

Độn can tu bổ không vong cách trường sinh , Thê tài , Quan quỷ , tử tôn chờ thần , giá trị không , như khóa truyền năm mệnh sáu nơi có gặp độn can giả , cũng có thể cho là dụng vậy . Bính tý nhật can bên trên tuất , thân dậu không , tài nào có thể có? Không biết chi bên trên nhân tị độn tân , lại làm phát sinh dụng , nó trong nhà vẫn có tài ngầm có thể dùng vậy . Như năm mệnh bên trên nhân của cũng vậy .

Âm thần rơi mà ắt tham gia kê .
Thần của dương giả thấy ở tượng , như thế có dương không được không âm , chỗ lúc tham quan giả vậy . Thiên ất quý nhân , sáng mộ hỗ là âm dương , còn lại mười một tướng , mỗi bên lấy bản gia chỗ nhân thần là âm thần . Như xem văn thư xem chu tước . Giáp dần nhật , can bên trên hợi , ban ngày mão nhân Chu , cùng can thần không được tướng sinh khắc , mão bên trên nhân tử , là Chu của âm thần , lại hệ tuần không , chủ văn thư không thành . Xem đạo tặc xem phác thảo âm , như ất hợi nhật , can bên trên tuất , đêm xem , tử nhân câu trần , mặc dù khắc tị của huyền vũ , nhịn phác thảo âm nhân ngọ , ngược lại là nguyên âm khắc , là dương mặc dù bắt giữ , âm tắc giải thích bỏ vậy . Hoặc bắt đầu mặc dù lấy được , mà cuối cùng là chỗ tung vậy .

Tai họa tường ứng nghiệm xem thời đại .
Muốn biết ứng nghiệm . Cần lấy phát sinh dụng chi thần , như thái tuế phát sinh dụng , cát hung ứng tại một năm của nội tương tự . Vừa cũ thái tuế phát sinh dụng , là việc đã qua . Mới thái tuế phát sinh dụng , vì tương lai sự tình .
Xem thái tuế gia tăng lâm Nguyệt kiến pháp , gọi là thái tuế như quá nguyệt xây , thì sự tình thuộc trước đây , mùi quá nguyệt xây , thì sự tình thuộc tương lai . Chánh trị nguyệt kiến , thì sự tình hiện tại . Như con năm tháng giêng xem , dần vi nguyệt xây , tử gia tăng mão , là đã quá nguyệt xây vậy . Tử gia tăng sửu , là mùi quá nguyệt xây vậy . Tử gia tăng dần , là chánh trị nguyệt kiến vậy .

Xem Thiên Cương gia tăng gặp nhật can pháp . Gọi là Thiên Cương tại nhật lúc trước , chủ sự đã qua . Tại nhật sau đó , sự tình mùi qua . Chính gặp nhật can , sự tình tại trước mắt . Như lục giáp nhật xem , thần gặp mão , là tại ngày trước , thần gia tăng sửu là tại nhật sau vậy . Thần gia tăng dần là tại bản nhật vậy .

Số lượng tăng giảm tại gặp lúc.
Số lượng giả , Tý Ngọ giáp kỷ chín tương tự , này đại diễn số vậy . Thủy một hỏa hai cái , hà đồ số vậy . Thiếu giả lấy hà đồ số lấy của , thêm giả lấy tiên thiên số lấy của , vẫn lấy vượng tướng hưu tù là của tăng giảm . Mà số của nó có thể biết . Như dụng vượng khí thần tắc nhân nó địa bàn mà vào gia tăng của , như dần gia tăng thần là dụng , dần bảy thần năm , năm bảy ba mươi năm , vào một vị là ba trăm năm mười , hoặc ba ngàn năm trăm vậy . Dụng tướng khí thần , thì liền số của nó càng lần của , như tị gia tăng thân phát sinh dụng , tị bốn , thân bảy , bốn bảy hai mươi tám , càng lần của , được năm mươi sáu số . Dụng đừng khí thần , chỉ nói bản số , như ngọ là tuất là dụng . Ngọ chín tuất năm , là mười bốn vậy . Dụng tử tù khí thần , thì giảm số của nó mà giảm nửa nói hắn. Như dậu gia tăng tị là dụng , dậu sáu tị bốn , hợp là mười , giảm nửa là năm số vậy .

Tinh cung khác biệt trong bàn khảo thi .
Khác biệt giả , gọi là mười hai cung sở thuộc khác biệt vậy . Cung Tý nữ nhân nhẹ nguy của ở lại thuộc đủ phân thanh châu tương tự . Như xem người đi đường , thì thần hành năm gia tăng gặp cung nào , liền có thể biết người này vị trí . Xem sĩ thì xem Lộc Mã gia tăng gặp cung nào , liền có thể tri kỳ quan của nào phương vậy . Các tỉnh phủ châu huyện tường chở đồ khảo thi .

Thần tướng xem thời mỗi bên suy luận tương tự .
Thập nhị thần tướng, đều có chỗ chủ quản . Xem hôn nhân xem tài quan rồng về sau, xem thai nghén sản xem thai nuôi hai máu sinh khí sau hợp , xem khảo thí xem chu tước mạc quý khôi cương Dịch Mã , xem sĩ hoạn xem quan quý Lộc Mã rồng thường , xem cầu tài buôn bán xem tài long nhị hao tổn số lẻ nghi , xem xuất hành người xem hai mã trò chơi , xem xu thế yết xem quý nhân , xem tật bệnh xem hổ quỷ Bệnh Phù mộ tuyệt sinh tử nhị khí thiên địa hai chữa bệnh , xem hình tụng xem Quan quỷ Chu phác thảo , xem đạo tặc xem quỷ thoát phác thảo nguyên , như không vào khóa truyền , vẫn có thể cầm thức trong tương tự thần mà tìm đòi nghĩa của nó vậy .

Bổn trạm gần cung cấp tồn trữ phục vụ , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , mờiĐiểm kích báo cáo.
Mở ra APP đọc toàn văn đồng thời bảo tồn vĩnh cửu Càng thêm tương tự văn chương
Đoán tha vui mừng
Tương tự văn chương
Lục nhâm thần sát - năm can sát
Tuổi can cát thần
Sao tốt lựa chọn tạo táng nhật khóa? (7)
Lục nhâm thần sát biểu hiện
Lục nhâm thần sát nói
Dân gian kỳ môn độn giáp" bắt đầu thập nhị thần tướng, định ba truyền đăng lại
Càng thêm tương tự văn chương > >
Cuộc sống phục vụ
Khóa lại sổ sách số thành công
Sau tiếp nối có thể đăng ghi chép sổ sách số trôi chảy hưởng VIP đặc quyền !
Nếu như VIP công có thể sử dụng có trục trặc ,
Có thể ấn vào đây liên hệ phục vụ khách hàng !

 


Runtime Error

Server Error in '/' Application.

Runtime Error

Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".


<!-- Web.Config Configuration File -->

<configuration>
    <system.web>
        <customErrors mode="Off"/>
    </system.web>
</configuration>

Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.


<!-- Web.Config Configuration File -->

<configuration>
    <system.web>
        <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
    </system.web>
</configuration>