Chia sẻ

{ Bắt đầu]Lục nhâm thần khóa kim khẩu quyết lục thập Giáp Tý kiềm tường phân giải: thứ bốn mươi khóa

Đàn hạc nhà dịch học 2 0 22- 1 0 - 0 2 Công bố tại sơn đông

Đàn hạc nhà dịch học chú phân giải

Ứng rộng rãi dịch hữu yêu cầu , bút giả gần đây đem ngay cả chở tường phân giải âm binh pháp đại lục nhâm thần khóa kim khẩu quyết lục thập Giáp Tý kiềm loạt văn chương .

Cái gọi là kiềm , là kiềm kiện của giản hiệu , tức chìa khoá ý nghĩa . Lục thập Giáp Tý kiềm , tức tự Giáp Tý bắt đầu đến quý hợi dừng lại , lục thập đem mở ra âm binh pháp đại lục nhâm thần khóa kim khẩu quyết của chìa khoá . Lục thập Giáp Tý kiềm , mặc dù không mà phân , nhưng cũng lấy xem là phương tướng đồng .

Lục thập Giáp Tý kiềm hoàn toàn theo như căn cứ nhập thức ca , năm động ba động , bốn vị sinh khắc cùng thần tướng hàm nghĩa thủ tượng đoán khóa , có thể gọi là đoán khóa kỹ khéo léo đại toàn bộ , gồm có rất mạnh thực chiến chỉ đạo ý nghĩa , học giả không thể coi thường hắn.

Hơn lại không tự quỹ , hy vọng có thể đem gia truyền sở học , nguyện là rộng rãi dịch học yêu thích giả đang học âm binh pháp đại lục nhâm thần khóa kim khẩu quyết con đường thắp sáng một ngọn đèn sáng . Bởi vì bút giả mới sơ học thiển , sai lầm chỗ không thể tránh được , nhìn phương gia chỉ ra chỗ sai là trông mong .

Thứ bốn mươi khóa

Quý , thanh long , mão:

Bên trên sinh dưới, chủ quỷ quái động , có trạch có bóng cây , cùng đồng sắt minh , chủ có sát hại , lấy quý mão nạp âm gặp kim nguyên nhân vậy . Người này không con tôn , Thê tài , cũng không quy , càng mất tiền , hoặc đem tài vật xuất nhập , chủ quỷ tặc .

Liệt khóa thức như sau:

Nhân nguyên: quý đừng

Quý thần: nhâm dần ( thanh long ) ( hào Dụng ) vượng

Đem thần: quý mão ( thái xung ) vượng

Mà phân: mão vượng

Đàn hạc nhà dịch học phân tích:

1 , hào Dụng: tam âm một dương , lấy dương là dụng , lấy quý thần là dụng .

2 , vượng hào: một thủy sinh tam mộc , mộc vượng , thủy đừng .

3 , hào động:

Can sinh phương là tử tôn động , phàm xem , chủ yếu tử tôn sự tình .

4 , khóa tượng:

《 nhập thức ca 》 có nói: "Hai mộc là hào tìm khó có được ." Này khóa tam mộc là nhiều, tam mộc đều là hung . Mộc đa phần chủ việc quan , bởi vì mộc tính ngay gian , mộc nhiều khó khăn phân ngay gian , sự tình thêm hỗn loạn , nguyên nhân có kiện cáo quấn thân , cũng chủ ốm đau .

Mộc lại chủ tài bạch vợ , mộc thêm cũng bất lợi thê tử .

《 ngũ hành tụ quản 》 có nói: "Tam mộc một thủy nhân thiếu vong , binh sĩ làm việc không được mưu dài. Lại có xa hành vẫn vô tín , nhẹ lừa dối thêm phương diện lấy tai hoạ ."

Phân giải nói: tam mộc một thủy chủ gia trong huynh đệ tử tôn tiêu vong; càng là sự tình thêm vô viễn gặp, toàn bộ vô tín ước , động tác nhẹ lừa dối , chủ mệnh thúc vậy. Càng nhà bất hòa. Ý đồ đến chỉ là mất tiền , hậu chủ người chết việc quan ứng hắn.

Đem thần thái xung mão , làm tặc thần , chủ mất tiền bị trộm .

《 bốn vị nội gặp ngũ hành 》 có nói: "Nhập thức nói: bốn vị nội gặp hai mộc , mọi việc khó thành . Lại nói: như gặp hai mộc , hoặc gặp thủy , lại là lớn thích . Hỏi gặp tam mộc làm sao? Nói: chủ quan sự tình quấn thân . Lại huynh đệ ba người , đồng thời không phụ mẫu . Huynh đệ của hắn ba người câu các tái giá , càng không con tôn ."

Đem thần quý mão , nạp âm là kim bạc kim . Nhân nguyên quý , chủ quái khác , sầu muộn . 《 nhân nguyên cát hung chỗ chủ 》 có nói: "Quý đến nhập khóa quái thần động , vẫn đoán thần tướng đồng thời mà phân . Tướng sinh càng được vượng tướng hào , quyết định trong nhà có sầu muộn ."

Nguyên nhân nguyên văn nói "Bên trên sinh dưới, chủ quỷ quái động , có trạch có bóng cây , cùng đồng sắt minh , chủ có sát hại , lấy quý mão nạp âm gặp kim nguyên nhân vậy . Người này không con tôn , Thê tài , cũng không quy , càng mất tiền , hoặc đem tài vật xuất nhập , chủ quỷ tặc ."

Đọc giả bằng hữu , ngài học xong sao?

Hoan nghênh tại dưới phương nhắn lại , học hỏi lẫn nhau .




Như ngài yêu thích bài này , mời chuyển phát sinh cho càng thêm bằng hữu .

    Chuyển giấu Full screen Đóng dấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p