Chia sẻ

{ Bắt đầu]Lục nhâm luận nghi: nguyệt tương , tinh tú , lục hợp vấn đề hệ thống tính suy xét

Đại lục nhâm gương sáng 2 0 23- 0 4- 16 Công bố tại liêu ninh

Bài này lấy thiên văn ôn hoà lý làm căn cứ , hệ thống tính suy xét nguyệt tương , nguyệt kiến , ở lại độ , lục hợp các loại vấn đề . Nhằm vào trước mắt của trung khí cùng ở lại độ chi tranh , tiến hóa đến càng là khoa học hợp lý của xích khí cùng trục tinh của luận . Chủ yếu luận chứng tại sao trực tiếp trung khí qua chính là sai , ở lại độ tại sao trải qua sớm trải qua thay mặt cần phải sửa đổi , cùng nguyệt kiến tại sao cùng tuổi kém không liên quan .

Bài này là thao thao bất tuyệt , số lượng từ hơn vạn ,Đọc hơi khó khăn , gia nhập bản thân tiến giai nhóm hoặc tinh cầu của nhâm bạn bè , có thể lấy được lấyBài này của bản văn điện tử .

Một , cơ bản phổ cập khoa học

Hình dưới trong màu vàng hoàng đạo , màu lam xích đạo , ở giữa vùng năm phân chu kỳ chính là tuổi kém phạm vi

Thiên cầu: hư cấu ,Là tại thiên văn học cùng hướng dẫn bên trên muốnTượngXuất của một cái cùng địa cầu đồngTâm cầu, đồng thời có tướng đồng củaTự quay trục, nửa đường kính vô cùng lớn địa cầu,Thiên không trong tất cả vật thể cũng có thể coi thành ảnh xạ tại thiên cầu bên trên của vật .

Thiên xích đạo:Thiên cầu bên trên giả tưởng của một cái thẳng đứng tại tự quay của địa cầu trục của vòng lớn , cùng địa cầu xích đạo ở vào đồng một bình diện , vậy có thể nói là thẳng đứng vu địa cầu trục trái đất đem thiên cầu chia đều thành nam bắc hai nửa của đại viên (tròn).

Cực:Trục trái đấtCùngThiên cầuTại bắc phương tương giao một chút,Là thiên xích đạo của tâm , vậy gọi là đỏ cực . Bắc bán cầu đích tinh không văn hóa phía bắc cực làm bằng , Bắc Thiên cực vị trí Ly bây giờ của sao Bắc Cực ( câu trần một ) gần nhất , Bắc Thiên cực không phải là sao Bắc Cực . Sao Bắc Cực được nhận là cao quý nhất nguyên nhân là động biến mức độ nhỏ nhất , đế vương ngồi yên bất động tượng , nhờ vào Ly Bắc Thiên rất gần . Bắc Thiên cực ở địa cầu của mà bình tọa đối tượng vị trí , sẽ không theo lấy giờ cùng tiết khí biến hóa mà biến hóa .

Hình dưới là khoảng cách gần quan sát Bắc Thiên cực cùng sao Bắc Cực"Câu trần một" :

Hoàng đạo:Hoàng đạo , là lấy địa cầu là thứ nhất góc nhìn , đem địa cầu cùng thái dương nối liền thành một đường , bởi vìĐịa cầu quấn thái dương xoay quanh, trải qua thời gian một năm , đầu này liên tuyến đi qua đường đi liền sẽ hình thành một cái bình diện , gọi là"Hoàng đạo".

Hoàng cực: hoàng đạo của tâm .

Tuổi kém phạm vi: lấy hoàng cực làm tâm điểm , cực quấn lấy hoàng cực , cùng với trục trái đất vào động hình thành một cái tuổi kém phạm vi . Tuổi kém chu kỳ ước26 0 0 0Năm , tuổi kém dẫn đến thiên cầu bên trên nó anh ấy hằng tinh cùng đỏ cực xích đạo của tương đối vị trí phát sinh biến hóa .

Thái dương quấn ngân trong sông: chu kỳ ước2.5Ức năm , cải biến thiên cầu bên trên nó anh ấy hằng tinh cùng hoàng cực hoàng đạo của tương đối vị trí , năng lượng dẫn đến tinh tọa hình biến , so với như cải biến bắc đẩu hình hình. Nhưng biến động là cực kỳ chậm rãi , xa xa chậm hơn chu kỳ ước26 0 0 0Năm đỏ cực . Tuổi kém dù rằng sẽ sửa biến thành vàng đạo tiết khí đối ứng hằng tinh tinh tọa , nhưng vẻn vẹn xoay tròn góc độ mà thôi, mà tuổi kém cải biến xích đạo cùng hằng tinh tinh tọa tương đối vị trí là phức tạp hơn của di động .

Hình dưới là Bắc đẩu thất tinh của lịch sử biến hóa:

Hình dưới , bởi vì thái dương hệ quấn ngân hà mà biến được đối hiệu của Bắc đẩu thất tinh

Thuyết địa tâm: thuật số dụng thuyết địa tâm đắc ýNghĩa , là quan sát tinh không đối với người loại ảnh hưởng , đương nhiên lấy người cuộc sống của địa cầu là thể , tinh không là dụng .

Thiên viên (tròn) mà phương: Thiên Tinh lấy hình tròn của cực tọa đánh dấu đến đo đạc , dụng góc độ để diễn tả . Mặt đất lấy hình vuông của góc vuông tọa đánh dấu đến đo đạc , khó mà dụng hình cung đi biểu đạt .

Hư cấu thiên bàn: lục nhâm thiên bàn bên trên của theo chiều kim đồng hồ bố trí"Căn nguyên" mười hai cung cũng là hư cấu , là bởi vì xem sao là ngưỡng mộ , tại bắc bán cầu ngưỡng mộ thiên không quan sát được lấy đỏ cực làm trung tâm của mười hai cung là nghịch chiều kim đồng hồ bài bố . Địa bàn theo chiều kim đồng hồ bố trí mười hai cung là bởi vì nhìn xuống , vì khiến thiên bàn thống một tại địa bàn nhìn xuống , hư cấu vậy nhìn xuống của thiên bàn , mà sự thực bề trên là bất khả năng nhìn xuống thiên .

Hình dưới làm giả mở đất như thế .

Nhật cảnh phương vị: la bàn mùi rộng khắp sử dụng lúc, lấy nhật cảnh định nam bắc , lấy ngày một nội cái bóng ngắn nhất tức thái dương cao nhất thời gian là thái dương tại chánh nam . Thái dương trải qua bản địa kinh tuyến lúc, chính là thái dương tối cao lúc, đạt được nhật cảnh nam bắc là kinh tuyến nam bắc . Nhưng phải chú ý lục nhâm địa bàn là giờ phạm vi , không phải mà bình phạm vi , thái dương đông lên chức lặn về phía tây là nghiêng lấy đấy, lục nhâm địa bàn3 0Độ không phải là phương vị3 0Độ , khả năng đối đo lường tính toán , chọn ngày lành tháng tốt phương vị thường có lầm kém .

Thật giờ ngọ:"Thật giờ ngọ" trung tâm là thái dương khi mà kinh tuyến của lúc, là thái dương cao nhất , suy đoán cái bóng ngắn nhất của thời gian , là thật thái dương nhật của căn cứ , cũng là truyền thống giờ của căn cứ . Bản địa kinh tuyến vị trí tại thiên không trong cố định bất biến , chuẩn xác chỉ hiểu biết nam bắc cực . Ba phù của blog lấy thái dương xuất đường chân trời của "Thật giờ mão" là giờ căn cứ , phải không hợp cổ nghĩa đấy, cái này sẽ cùng với mùa vụ của ngày đêm dài ngắn biến hóa , đông chí đem mão đến dậu ở giữa bạch ngày thời gian rút ngắn , hạ chí đem mão đến dậu của bạch ngày thời gian kéo dài .

Thật thái dương thời: hình dưới hiện tượng , là bởi vì bản địa12Giờ đúng thái dương vị trí sẽ cùng với thái dương xoay quanh mà biến hóa , quỹ tích hình thành "8" chữ . Một năm trong mỗi một thật thái dương nhật của duy trì thời gian có dài có ngắn , một ngày không nhất định144 0Phút đồng hồ . Bình thường thông dụng thời gian là một ngày144 0Phút bình thái dương nhật , đồng hồ bên trên biểu thị thời gian cũng là bình thái dương nhật thuộc hạ của bình thái dương lúc. Dẫn đến thái dương tại "Thật giờ ngọ" chính bên trong đồng hồ thời gian , sẽ cùng với thái dương xoay quanh mà mỗi ngày cũng không đồng . Đồng hồ thời gian gia tăng thêm kinh độ thời kém cũng không năng lượng hoàn mỹ biểu thị chân chính giờ , cái này cần có chuyển thay là thật thái dương thời .

Có người đem thái dương quỹ tích"8" chữ hiện tượng hành vi giáp cốt văn "Ngọ" của tồn tại căn cứ , hiển nhiên là không hiểu cổ nhân không dùng chúng ta bây giờ của một ngày144 0Phút bình thái dương nhật ( đồng hồ nước tính thời có thể tính ghi chép bình thái dương lúc, nhưng không được phổ cập ) , mà là lấy không đổi kinh tuyến làm là thời gian căn cứ —— thái dương tại bản mà kinh tuyến chính là giờ ngọ chính ở bên trong, thái dương tại bản mà kinh tuyến theo chiều kim đồng hồ3 0Độ kinh tuyến chính là giờ mùi trung tâm . Theo như vậy suy luận tương tự , lấy cổ nhân của kinh tuyến định giờ , mỗi ngày tướng đồng thời thần của thái dương vị trí đều tại một cái kinh tuyến bên trên, không phải phát sinh xuất hiện "8" chữ tình hình .

Giờ hoạch phân: chỉnh lý là thật thái dương thời gian ,1 1Điểm đến13Điểm là giờ ngọ , nhưng1 1Giờ đúng thực tế là tị lúc,1 1Giờ số không bất luận cái gì một cái đơn vị thời gian ( so với như1 1Giờ1Giây ) lại cũng là giờ ngọ . Bởi vì vừa vặn của1 1Giờ đúng nhân loại không cách nào nắm chắc , đoán tới1 1Giờ0 0Của thời gian thực tế đã trải qua1 1Giờ đúng , tại vận dụng lúc,1 1Giờ0 0Được coi như giờ ngọ . Phân tích nguyên nhân:1,12Giờ đúng xác lập là giờ ngọ chính ở bên trong, đi mất tất cả cái này một nửa giờ ngọ còn lại ở dưới là tị lúc, tức giảm đi nửa cái giờ là1 1Giờ đúng .2,1 1Giờ đúng chuyển đổi thành1 0Giờ59Phân6 0Giây ,1 0Giờ59Phân từ1Giây đến6 0Giây là cung tị nội cuối cùng1Phút tích lũy quá trình , thứ6 0Giây vẫn tại trong quá trình này , nguyên do1 1Giờ đúng tại cung tị nội .3,1 1Giờ đúng là cung tị3 0Độ cùng cung Ngọ0Độ , mùi tiến vào cung Ngọ ,1 1Giờ đúng không có mở bắt đầu giờ ngọ .

Nam bắc bán cầu: nam bắc bán cầu của lục nhâm bàn không bản chất khu đừng, chỉ vì nhìn trái ngược nhau . Ngưỡng mộ thiên không , quan sát lấy đỏ cực làm trung tâm hoạch phân của mười hai cung , bắc bán cầu nghịch chiều kim đồng hồ bố trí mười hai cung , nam bán cầu là theo chiều kim đồng hồ . Thống một tại địa bàn nhìn xuống về sau, nam bán cầu nghịch chiều kim đồng hồ bố trí mười hai cung là trời bàn . Nam bán cầu của cũng là thái dương đông lên chức lặn về phía tây , vị trí giờ cùng bắc bán cầu như nhau , vẫn như cũ lấy thái dương tối cao là địa bàn ngọ , thấp nhất là địa bàn tử , dạng này nói quốc tế bên trên của bắc ngược lại là nam , dẫn đến nhìn mặt trời lên xuống là nghịch chiều kim đồng hồ , sản sinh nghịch chiều kim đồng hồ của lục nhâm địa bàn . Bắc bán cầu của lục nhâm bàn là theo chiều kim đồng hồ thiên bàn , theo chiều kim đồng hồ địa bàn , nam bán cầu của lục nhâm bàn là nghịch chiều kim đồng hồ thiên bàn , nghịch chiều kim đồng hồ địa bàn , lưỡng giả tại sử dụng thời không có bất luận cái gì khu đừng.

Hình dưới là nam bán cầu nghịch chiều kim đồng hồ của mặt trời lên xuống:

Bên trên nam dưới bắc: thái dương giữa trưa thời gian tối cao lại sau cùng nam , lúc này lấy nam vi thượng, đoán sách báo phải rất nhỏ ngửa đầu mới có thể nhìn lên trên , bởi vì cổ đại địa đồ phần lớn là bên trên nam dưới bắc .

Trước nam sau bắc: quan sát hoàng đạo xích đạo của mười hai cung , hai mươi tám tinh túc phải xem nam phương , chánh nam trên không là rất trọng yếu trung thiên tinh , mà bắc phương cùng chánh đông , chính tây của cái này chút ít tinh tọa là chìm vào ngầm đấy, tạo thành con mắt tại nam thói quen , cuối cùng có vậy trước nam sau bắc thuyết pháp .

Thiên tượng định giờ: 《 thần định kinh » ghi chép lại:"Dụng thức chi pháp , hướng nam , mộ hướng bắc ." Câu nói này cũng không chỉ là sử dụng lục nhâm của nghi thức tôn giáo , hay là xác định giờ của quan sát pháp . Ban ngày trực tiếp sớm nam , ban ngày thái dương tại từ đông đến phương tây , quỹ tích hướng nam nghiêng , sớm nam phương mới có thể đoán tới hoàn chỉnh quỹ tích , lục nhâm thức bàn sung làm la bàn , ngắm chính xác xuất ngay lập tức thái dương phương vị đạt được giờ; đêm tối trực tiếp sớm bắc , mặt trời xuống núi sau phải xem bắc đẩu , bắc đẩu tới gần bắc cực , tại bắc phương mới có thể lấy đoán tới hoàn chỉnh bắc đẩu , bắc đẩu chỗ của thiên bàn "Thần" cung gia tăng gặp bắc đẩu chỉ phương vị , đạt được thiên địa bàn ,Có thể đẩy ngược xuất ngay lập tức giờ .Cụ thể thực hành , muốn chính xác tại đêm tối thiên bàn"Thần" của phương vị , cần có từ đổi tướng bắt đầu ngày một một lần di động bắc đẩu tham gia căn cứ giờ . Bởi vì lục nhâm địa bàn là nghiêng đấy, tương tự bóng mặt trời , dụng bóng mặt trời hành vi la bàn định thái dương , bắc đẩu phương vị càng thêm tinh chính xác .

Hình dưới là hán thức bàn , bức tranh bên trên của Bắc đẩu thất tinh xuyên qua Bắc Thiên cực , hiển nhiên không phù hợp thiên tượng . Nhưng bức tranh bên trên của bắc đẩu cũng không phải bài trí , là đêm tối xác lập giờ của tiêu chí .

Bình khí định khí: đều phân thời gian thành mười hai phân để xác định tiết khí là bình khí pháp , là rõ ràng hướng phía trước thường dùng đấy, nhưng không hoàn toàn là dựa vào tính toán , đều được chia xuất tiết khí , trong đó lưỡng phân lưỡng đến là do quan sát ảnh nhìn đến . Địa cầu xoay quanh quỹ đạo không phải chính viên (tròn) , định khí pháp là đều phân hoàng đạo cung sừng thành mười hai phân , địa cầu tại gần đây giờ tốc độ nhanh , xa nhật giờ tốc độ chạp . Chân chính giờ áp dụng cũng là hoạch phân góc độ , như vậy định khí pháp xác định tiết khí càng tốt hơn. Dụng định khí pháp , hoàng đạo bên trên thái dương trải qua gần hơn nhật giờ làm trung tâm của3 0Độ cung chỉ cần phải29Thiên, xa hơn nhật giờ làm trung tâm của3 0Độ cung cần có32Thiên, tướng so với bình khí pháp của3 0 .4375Thiên không kém nhiều . Bài này của số liệu nếu liên quan đến tiết khí , đối bình khí định khí của khu khác không đáng kể .

Hai , lấy xích đạo làm bằng của nguyên nhân , không được có thể trực tiếp trung khí qua đem

Lục nhâm địa bàn là giờ , tức thái dương tại mặt đất kinh độ của vị trí , tâm là trục trái đất . Muốn đối chính xác địa bàn , liền cần phải thiên cầu bên trên cũng là lấy địa trục làm tâm điểm của xích đạo kinh độ hành vi thiên bàn , thiên địa bàn mới có thể hoàn mỹ phù hợp . Mà trung khí qua đem áp dụng là hoàng đạo , tâm là hoàng cực , đúng không chính xác địa bàn . Thất chính tứ dư vậy áp dụng xích đạo chế của căn cứ là, cung mệnh trọng trong của trọng , phải sử dụng lục nhâm bàn mão thượng thần bắt đầu cung mệnh .

Cổ đại quan phương lấy xích đạo làm chủ , chứng cứ là 《 khai nguyên xem kinh » ghi chép lại:"Xích đạo độ đẩu hai mươi sáu ", "Hoàng đạo độ đẩu hai mươi bốn ", trước văn bắc phương thất túc nam đẩu xem bên trong đẩu ở lại là hai mươi sáu độ , đối căn cứ các sao khác ở lại cũng là xích đạo độ làm chủ .

Cổ nhân hoạch phân hoàng đạo xích đạo số độ cũng là tổng cộng365 .25Độ , mà không là36 0Độ . Xích đạo chế của365 .25Độ là góc độ , không phải thái dương ngày một một lần thời gian đơn vị .365 .25Độ một vòng , mười hai cung của mỗi cung3 0 .4375Độ , dẫn đến thực tế tình hình phức tạp hơn . Bài này số liệu tại36 0Độ chế bên trên rất chính xác , không được tinh chính xác biểu hiện truyền thống365 .25Độ chế .

Thái dương vận hành một lần có chậm nhanh , tại hoàng đạo trên có chậm nhanh là bởi vì xoay quanh quỹ đạo là hình bầu dục đấy, lầm kém rất nhỏ . Tại xích đạo bên trên là bởi vì thái dương tại hoàng đạo vận hành , tâm một cái đỏ cực một cái hoàng cực , hoàng đạo bên trên của một lần không phải là xích đạo một lần , thái dương tại xích đạo không hẳn một ngày vừa vặn một lần , lầm kém khá lớn . Chỉ vì vô luận là hoàng đạo xích đạo của tổng lượng cũng là năm hồi quy365 .25Thiên, thái dương tại xích đạo kinh độ bên trên của vận động quá trình có chút quanh co thôi .

Nguyên do hoàng đạo hai cái trung khí ở giữa3 0Độ không phải là xích đạo của3 0Độ . Đem hoàng đạo nguyệt kiến chuyển đổi thành xích đạo3 0Độ nguyệt kiến , tương tự nguyệt tương , xích đạo nguyệt kiến so với hoàng đạo nguyệt kiến tướng khác mấy chuyến , nhưng như cũ là mão trung tâm tại xuân phân , ngọ trung tâm tại hạ chí , dưới biểu hiện là thô sơ giản lược số trời .

Một tháng đem thời gian đại khái là27Đến34Thiên, một cái hoàng đạo nguyệt kiến thời gian đại khái là29Thiên đến3 1Thiên . Triệt để bác bỏ trực tiếp tiết khí đổi tướng .

( hàng lậu: mới xem pháp , lấy xích đạo nguyệt kiến gia tăng gặp giờ có huyền cơ khác , thiên bàn nghịch , địa bàn thuận , có thể đạt được thiên địa giao cấu của cách cục , so với truyền thống lục nhâm càng đơn giản nhưng không mất biến hóa lượng , đơn giản dịch dụng . Tại chọn ngày lành tháng tốt bên trên khiến thật nguyệt kiến đáo sơn )

Ba , ở lại độ theo tuổi kém biến hóa

Hình dưới ở bên trong, cách tinh , hoàng đạo cùng tuổi kém phạm vi tại tinh không vị trí bất động , đỏ cực tại tuổi kém phạm vi bên trên vận động , chú ý ở lại độ biến hóa .

Ở lại độ nếu lấy hoàng cực làm tâm số độ biến hóa cực chậm , mà chính thống của ở lại độ phải lấy xích đạo làm tâm , cùng với tuổi kém số độ biến hóa khá lớn . 《 khai nguyên xem kinh » ghi chép lại nay đẩu ở lại hai mươi sáu độ , cổ hai mươi hai độ , tống triều, rõ ràng sớm của ở lại độ cũng là đều không tướng đồng , người thời nay khổ vì dùng cái gì ở lại độ sau cùng chính xác .

Ở lại độ thước đo là hai mươi tám cái mở đầu tinh , ý là ở lại độ bắt đầu lấy cái gì cụ thể tinh làm bằng . Ở lại độ nhất định khởi nguyên từ nhị thập bát tú cái này thực thể , 《 khai nguyên xem kinh » ghi chép lại vậy hoàn chỉnh"Độ cách tới trước tinh ", tức"Cách tinh ", mỗi ở lại số độ mở đầu không một không là rơi vào bản ở lại bên trên. Ví dụ như đẩu ở lại độ bắt nguồn từ"Đẩu ở lại bên trên khôi thứ tư tinh ", như vậy lấy cái này tinh kết nối bắc đỏ cực bức tranh xạ tuyến , lại xem tuổi trâu ở lại độ bắt nguồn từ "Tuổi trâu ở lại bên trên trung ương đại tinh ", sao này vẽ tiếp xạ tuyến , hai đầu xạ tuyến mỗi bên giao cho xích đạo , đạt được một cái xích đạo cung sừng , góc độ chính là đẩu ở lại ở lại độ .

Bên ngoài giải thích một cái 《 khai nguyên xem kinh » bên trong"Độ cách tây nam ", nam chỉ là dựa vào cận nam nửa ngày cầu , sau văn bên trong "Ngũ tinh chuyến đi, đông hành vi thuận , phương tây hành vi nghịch" giải thích xem thiên lúc, nghịch chiều kim đồng hồ là phương tây .

Hình dưới là ở lại độ tinh đồ , mặc qua cách tinh trôi qua phân ở lại độ:

Vẫn còn một cái chia rẽ—— ở lại độ "Ngày sinh" là có ý gì , là1Độ hay là0Độ?

《 lục nhâm đại toàn bộ 》 trong"Thường ở lại đều có ngày sinh một . Ngày sinh mà nói , mỗi bên lịch bất đồng , lấy đại khái kế của , coi như một lần . Cổ lịch sách nói: thường độ chia ra làm ba mươi hai phân , ngày sinh tức ba mươi hai phân đều từ , ba mươi ba phân vừa khởi thứ nhất độ , hai lần , ba độ như của , " trong đó ghi lại ở lại độ của cùng mới338Độ , gia tăng thêm28Cái ngày sinh mới là365Độ , như vậy ngày sinh chỉ duy nhất tính hoàn chỉnh của một cái độ .

Dưới biểu diễn chỉ ra 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 của ngày sinh , nữ nhân ở lại cùng1 0Độ , nhẹ ở lại cùng8Độ .

《 lục nhâm đại toàn bộ 》 là lệ riêng , lúc trước ghi lại ở lại độ hệ thống cũng là cộng lại đến thiếu365Độ , như vậy ngày sinh cũng không là đơn độc một cái độ , mà là cái này ở lại0Độ hoặc1Độ . Ngày sinh cùng một lần thuyết pháp đồng thời xuất hiện thời thay mặt , tất nhiên là đem ngày sinh coi như0Độ , liền sinh ra mâu thuẫn —— này ở lại của0Độ đồng đẳng với trước ở lại của cuối cùng . Ví dụ như đẩu ở lại cùng26Độ , tuổi trâu ở lại cùng8Độ , đẩu26Là đẩu ở lại cuối cùng , tuổi trâu ngày sinh là tuổi trâu ở lại mở đầu , lưỡng giả bản chất cần phải tướng đồng , đẩu26, tuổi trâu ngày sinh thuyết pháp nhưng tại sách trong đồng thời xuất hiện , không thể cùng nhau thay thay mặt .

《 cũ đường thư 》 《 mới đường thư 》 《 tống sử 》 《 lục nhâm thần định kinh » 《 Nguyên sử 》 《 minh sử 》 bên trong ngày sinh , một lần thuyết pháp đồng thời xuất hiện; từ cổ xưa nhất của 《 hán thư 》 nhìn lên , sách trong xuất hiện tại ở lại độ cuối cùng của phòng5, trương18, đồng thời vậy xuất hiện "Ngày sinh" một từ , không có ghi chép lại "Một lần ", tựa hồ "Ngày sinh" chính là1Độ; 《 hậu hán thư 》 《 tấn sách 》 không có "Ngày sinh ", chỉ vẹn vẹn có "Một lần" .

《 minh sử 》 của hệ thống là mỗi độ6 0Phân , chu thiên36 0Độ , chỗ chở nhị thập bát tú độ của cùng là36 0Độ . Sách trong "Một lần năm mười phân ", "Ngày sinh hai mươi hai phân ", ngày sinh cùng một lần đồng thời tồn tại; "Đẩu hai mươi bốn độ hai mươi một phân nhập huyền hiêu ", mà đẩu ở lại cùng hai mươi bốn độ hai mươi bốn phân , tựa hồ ngày sinh không phải trước ở lại độ cuối cùng .

Ở lại độ sẽ hơn dưới bất mãn một lần"Phân ", coi như trên hai cái ở lại độ ở giữa chuyển sang của "Phân" mới có thể xem hiểu ngày sinh của hàm nghĩa chân chính . Ngày sinh nhận bên trên mở dưới, hành vi này ở lại0Độ , giống như là trước ở lại của cuối cùng ."Đẩu ở lại cùng26Độ , tuổi trâu ở lại cùng8Độ , đẩu26Là đẩu ở lại cuối cùng , tuổi trâu ngày sinh là tuổi trâu ở lại mở đầu , đẩu26, tuổi trâu ngày sinh thuyết pháp nhưng tại sách trong đồng thời xuất hiện" của nghi hoặc là bởi vì không biết đẩu ở lại của chẵn độ của ngoại còn dư vậy phân ", đẩu ở lại26Độ chẵn đương nhiên không tính đẩu ở lại kết thúc , đẩu ở lại26Độ chẵn tính bên trên hơn của "Phân" mới là đẩu ở lại chân chính cuối cùng , tuổi trâu ngày sinh bắt đầu . Thường ở lại hơn ở dưới "Phân" đặt ở thường ở lại chẵn độ sau đó , là bởi vì từ xưa đến nay thói quen là tính hoàn chỉnh số sau số dư tại sau . 《 lục nhâm đại toàn bộ 》 quá thiên kém , cần đem "Ngày sinh" khác tính một lần , nguyên nhân có thể là mùi đưa vào "Phân" .

Dưới biểu diễn chỉ ra 《 minh sử 》 ngày sinh . Giếng ở lại32Độ49Phân , quỷ ở lại cùng2Độ2 1Phân . Quỷ ở lại cách tinh của đỏ kinh tuyến mặc qua quỷ ở lại0Độ0Phân , quỷ ở lại ngày sinh0Phân , giếng ở lại32Độ49Phân , ba giả bản chất tướng đồng .

Giếng3 1Độ đến giếng32Độ

Giếng32Độ đến giếng32Độ49Phân

Quỷ ngày sinh đến giếng1Độ

Quỷ1Độ đến quỷ2Độ

Quỷ2Độ đến

Quỷ2Độ2 1Phân

Liễu ngày sinh

Đến liễu1Độ

Giếng ở lại

Quỷ ở lại

Liễu ở lại

Theo như căn cứ lúc trước của giờ hoạch quy trình luận , quỷ ở lại ngày sinh chẵn cũng không là tại quỷ ở lại độ mà là tại giếng ở lại , nó chân thân là giếng ở lại32Độ49Phân , nhưng quỷ ở lại ngày sinh số không bất luận cái gì một cái đơn vị góc độ cũng là tại quỷ ở lại .

Bốn , nguyệt tương chỉ dùng một chút bằng , vạn thay mặt không cải biến

Ở lại độ cùng với năm phân từ từ biến hóa , nửa bước ngàn dặm . Đồng nhất thời gian đoạn bên trong, hai mươi tám cái ở lại độ biến hóa giá trị đều không tướng đồng , tuyệt không là đơn giản tỉ lệ biến hóa . Tính toán ở lại độ biến hóa còn cần phải cụ thể hoàng đạo ngang dọc , tính toán sau làm sao một lần nữa hoạch phân mười hai cung lại là nan đề . Mười hai cung đối ứng ở lại độ là lấy cổ đại ở lại độ vi số liệu trôi qua phân , 《 hán thư 》 cùng 《 thần định kinh » lấy nữ nhân tám đến nguy mười năm là địa chi cung Tý , nữ nhân nguy hai ở lại số độ thay đổi làm sao một lần nữa phân ra3 0Độ? Nếu lấy số độ giảm thiếu nhiều nhất giờ cùng số độ gia tăng lớn nhất của giờ là mở đầu đi dụng dư thừa điền vào chỗ trống , thực tế tình hình là hai cái giờ không nhất định tương xung , tính toán phức tạp , liên quan đến hoàng vĩ , là tự mình chuốc lấy cực khổ của hành vi . Nguyên do ở lại trải qua đem của tiêu chuẩn khó mà xác định , cần có chăm sóc28Cái đối tượng , rất dễ dàng nhiều cách nói vân .

Khoái đao trảm loạn nha, nguyệt tương chỉ dùng một chút bằng , một chút định giang sơn , vĩnh viễn lấy điểm này hành vi đều phân mười hai cung của tiêu chuẩn , thẳng đến nó biến mất . (36 0Độ chu thiên , mỗi cung3 0Độ )

Ngã phân chia thành hai phái:

Một là xích khí phái . Tên như ý nghĩa , là dụng xích đạo kinh độ sửa chữa sau trung khí qua tướng, như vậy năng lượng xếp hợp lý thiên địa bàn . Lấy xuân phân , thu phân của hoàng xích đạo giao giờ theo thứ tự là tuất , thần hai cung của mở đầu , cùng trung khí đổi tướng chỉ có mấy ngày của kém . Cụ thể điều khiển là, từ xuân phân đỏ qua bắt đầu bắt đầu tháng Tuất tướng, thường3 0Độ hoạch một cung .

Dưới biểu hiện là xích khí phái mỗi tháng đem của mở đầu đỏ qua:

Hai là trục tinh phái , là tiêu chuẩn càng rõ ràng của sao ở lại qua tướng, vứt bỏ nhị thập bát tú độ trôi qua phân nguyệt tương . Trước thiết lập một cái giờ hành vi hoạch phân nguyệt tương của trục tâm , lấy cái này riêng chỉ một một chút thường3 0Độ một cung hoạch phân mười hai địa chi cung . Áp dụng ngoài thái dương của hằng tinh hành vi mỗi địa chi cung của khởi điểm hoặc trong điểm, tại thiên văn phần mềmStell a nhậtu mChọn trong nó đoán nó trước mắt đỏ qua , dùng cái này làm trung tâm thường3 0Độ hoạch một cung; hoặc lấy mỗi ở lại độ trung tâm hành vi mỗi địa chi cung của khởi điểm hoặc trong điểm, chọn trúng cái này ở lại của hai viên cách tinh được ở lại độ , đều được chia đến ở lại độ trung tâm trước mắt đỏ qua , dùng cái này làm trung tâm thường3 0Độ hoạch một cung .

Nguy ở lại nhất tinh làm thí dụ , hành vi nguyệt tương tử của trung tâm hoạch phân nguyệt tương , nguy ở lại nhất tinh trước mắt2 0 23Năm đỏ qua33 1Độ ,22h 0 6 m. Dưới biểu hiện là mỗi tháng đem của mở đầu đỏ qua:

Năm , xích khí cùng trục tinh chi tranh

Nguyệt tương của tranh giành phương diện không còn là trung khí cùng ở lại độ , mà là lưỡng giả của upgrade phiên bản—— xích khí cùng trục tinh , lưỡng giả tại của ta thiết lập dưới cũng phù hợp xích đạo chế , lưỡng giả của mâu thuẫn giờ ở chỗ thiên tượng làm sao đối ứng địa chi .

Xích khí pháp lấy xuân phân thu phân mão dậu đối ứng tuất thần , trọng tiết khí , đại đạo chí giản , nhưng mà mão nguyệt đối ứng tuất tìm không được tiết khí lý lẽ , chân chính tiết khí bàn là tiền văn của xích nguyệt xây sắp xếp xuất thiên bàn nghịch , địa bàn thuận của lục nhâm bàn . Ngã cho rằng trung khí đổi tướng , mão dậu đối ứng tuất thần , cứu căn nguyên của nó là bởi vì tinh tọa đối ứng tiết khí lịch sử di lưu lại , như 《 Hoài Nam Tử 》 trong"Xuân phân hiệu quả khuê phần ", về sau cùng với tuổi kém dần dần mất phương hướng nguyệt tương bản với thiên tinh , khiến cho tinh tượng cùng trung khí qua cung xuất hiện sai vị . Ưu thế là một lần vất vả suốt đời nhàn nhã , bất luận cái gì do đẩu chuyển tinh di , ngã tự sừng sững bất động .

Trục tinh pháp chỉnh lý cung vị , đem tinh tượng đối ứng địa chi , nhưng huyền diệu trong đó duyên do mùi năng lượng truyền dưới, từ xưa đến nay chỉ năng lượng mê tín mà hành vi tông giáo tượng đi xa . Ưu thế là coi trọng tinh đẩu đầy trời tính trọng yếu , am hiểu lấy thiên tượng Thiên Tinh thủ tượng . Khuyết điểm là cần phải định kỳ giáo chính xác nguyệt tương qua cung thời gian , mà lại mà chi lục hợp , lục hại quan hệ cần có đồng bộ điều chỉnh , mới có thể cùng trời tượng đồng bộ .

Tìm kiếm cổ tịch , 《 xem tóm lược tiểu sử quyết 》 bên trong kiến thức giờ là nhật bản từ đường sớm cung đình học tập tới , trực tiếp là"Tháng giêng trưng minh" nguyệt kiến đổi tướng , mà sự thực bên trên hán thư thành sách thời liền đã lầm kém rất lớn rồi, tháng nầy xây đổi tướng cũng có thể có thể chỉ chính là vậy đánh dấu đại thể phạm vi . Tống sớm coi trọng lục nhâm , quan phương sách giáo khoa 《 thần định kinh » kiên trì giáo chính xác nguyệt tương .Ngã cho rằng lục nhâm là cung đình truyền lại , không phải đoán thay mặt , giáo chính xác nguyệt tương hẳn là tự cổ truyền thống .

Lưu truyền của tống sớm mầm đạt đến qua đem pháp"Nước mưa ngày hôm trước mão sơ khắc , thái dương nhập vệ dụng đăng minh hợi . Xuân phân sau hai tị một khắc , nhập lỗ sông khôi làm đem minh tuất .Cốc vũ sau bốn hợi sơ khắc , nhập triệu từ khôi dụng có thể hiệu dậu . Tiểu mãn sau năm dậu ba khắc , nhập tấn còn phải truyền tống hứng thân . Hạ chí sau bốn mùi một khắc , nhập tần tiểu cát dụng nó danh mùi . Đại thử sau ba tị một hợi , nhập tuần trước dụng thắng quang linh ngọ . Tiết xử thử sau ba tị hai khắc , nhập rõ ràng còn coi thái ất nghênh tị . Thu phân sau bảy dần ba khắc , nhập trịnh Thiên Cương dụng đi hanh thần . Tiết sương giáng sau chín sửu ba khắc , thái xung vận động tống châu thành mão . Tiểu tuyết sau bảy tuất một khắc , công tào tướng lĩnh nhập yến kinh dần . Đông chí sau bốn khắc một khắc , nhập ngô đại cát liền đừng ngừng sửu . Đại hàn hôm ấy dậu ba khắc , nhập đủ thần sau tuổi công thành tử", kiểm chứng trăng sáng đem phải giáo chính xác , vậy kiểm chứng trăng sáng đem cùng nguyệt kiến số trời không cùng loại .

Tống sớm lúc, ở lại trải qua đem cùng trung khí đổi tướng rất tiếp cận , nhưng đồng thời không có nghĩa là người tống dụng trung khí đổi tướng . 《 lục nhâm xử án 》 đại thể án lệ có cụ thể năm phân , có thể kiểm chứng minh thiệu hình không dùng trung khí đổi tướng ."Thiệu thanh tú mới quý năm Sửu sinh 57 tuổi xem trạch cùng phụ mẫu , kỷ dậu năm tháng ba ất tị nhật tuất đem hợi thời" ất tị nhật đã qua cốc vũ ngày 2 nhưng vẫn dụng tuất tướng.

"Thẩm tứ hình canh tuất ngày mười tám tháng bốn giờ thìn sinh , 59 tuổi , tại mậu thân năm ngày hai mươi ba tháng bảy ất tị nhật ngọ đem hợi thời bởi vì tranh giành bảo chính mà xem ." Ất tị nhật đã lướt qua nóng năm ngày nhưng vẫn dụng ngọ tướng.

"ĐồngTuần kiểm đinh mão sinh bốn mười ba tuổi xem tiền trình , kỷ dậu năm tháng tám Đinh Mùi nhật ngọ đem giờ tý ." Đinh Mùi nhật đã lướt qua nóng ngày 2 nhưng vẫn dụng ngọ tướng.

Dưới đây là nó anh ấy tống sớm danh gia không dùng trung khí cùng thời tiết đổi tướng chứng cứ

Mầm công đạt , thiên thánh hai năm Giáp Tý tháng tư canh tý nhật thân đem ( tháng tư thực là tháng năm ) . Bính thân nhật đã nghỉ mát đến nhưng vẫn dụng thân tướng.

Nguyên chẩn , minh đạo quý dậu năm tháng sáu giáp dần nhật chưa đem. Giáp dần nhật đã quá lớn nóng nhưng vẫn dụng chưa đem .

Lưu nhật mới , nguyên bảo hộ sáu năm mùng hai tháng sáuKỷ mùiNhật chưa đem( tháng sáu thực là tháng bảy ) . Kỷ mùi nhật đã quá lớn nóng nhưng vẫn dụng chưa đem .

Sáu , xích khí pháp thời gian chuyển đổi , tạm định của trục tinh phương án

Đỏ khí phái đổi tướng là trước mắt xã hội vòng cảnh dưới không uổng phí tinh lực lại hợp thiên địa bàn điều hòa thức phương pháp , tương đối trực tiếp lấy tiết khí định nguyệt tương , đã là phóng ra tiến bộ lớn . Phủ nhận trung khí đổi tướng , nhưng không được đoạn mất trung khí đổi tướng sử dụng giả của đường sống . Dù sao xích khí cùng trục tinh hai phái chưa từng có chiến thắng đối phương đích xác tạc chứng cứ .

Bởi vì xích đạo hoàng đạo của tương đối vị trí nhỏ biến , hoàng xích góc lưu động cùng ảnh hưởng cực nhỏ , xích khí pháp có vững chắc đúng giờ ở giữa quy luật . Xích khí pháp thời gian quy luật biểu hiện:

Dụng pháp: giao cốc vũ (2 0Nhật16Thời ) sau gia tăng thêm54Thời gian này thay dậu tướng.

Ngã hy vọng lục nhâm giới tối thiểu tiến hóa đến lưỡng phân qua tướng, như thế mới có thể xếp hợp lýĐỏ quaThiên địa bàn . Sở dĩPhải lấyTrung khí qua đemLà mô bảnMà không là thời tiết qua tướng, là bởi vì trung khí qua đem đã là truyền thống , làm nhỏ bé sửa chữa thì tốt. Bên ngoài vẫn chiếu cố đoạn sau của bảy tính quan hệ .

Trục tinh phái đề cử sử dụngCủa trục tinh , tạm định là nguy ở lại nhất tinh hành vi trong tử cung , trội hơn truyền thống ở lại cung trải qua tướng, càng nhanh gọn cùng tinh chính xác . Dưới biểu hiện là trục tinhNguy ở lại nhất tinh của nguyệt tương bảng chuyển đổi cách , từ2 0 23Năm3Nguyệt6Nhật bắt đầu hợi tướng, đến2 0 24Năm tử đem là dừng lại , hàng năm cũng cần có giáo chính xác .

《 lục nhâm thần định kinh » hành vi tống triều quan phương tài liệu giảng dạy , bốc lên lấy tuổi kém cải biến ở lại độ phong hiểm cũng phải lấy cổ xưa nhất của 《 hán thư 》 là tiêu chuẩn . Chúng ta cũng phải tông tại 《 hán thư 》 .

《 hán thư 》 《 Hoài Nam Tử 》 của ở lại độ: sừng mười hai . Cang chín . Để mười năm . Phòng năm . Tâm năm . Đuôi mười tám . Ki mười một . Đẩu hai mươi sáu . Tuổi trâu tám . Nữ nhân mười hai . Nhẹ mười . Nguy mười bảy . Doanh thất mười sáu . Vách chín . Khuê mười sáu . Phần mười hai . Dạ dày mười bốn . Mão mười một . Tất mười sáu . Tuy hai . Tham gia chín . Giếng ba mươi ba . Quỷ bốn . Liễu mười năm . Tinh bảy . Trương mười tám . Cánh mười tám . Chẩn mười bảy . ( căn cứ đông tây nam bắc bốn phương cuối cùng số độ nghiệm chứng , không chép sai"Một " " hai " " ba" )

《 hán thư 》 mười hai sao thứ hoạch phân:

Lại có nghĩa khác của mà mới là , để4Là thần , để5Là mão , để4Cùng để5Ở giữa là cái gì tinh thứ? Đưa về trước cái tinh thứ hay là đưa về sau cái tinh thứ? Đầu tiên sắp xếp ngoại trừ0.5Độ mỗi bên phân cho thần cùng mão , bởi vì yêu cầu độ chính xác cao hơn đối cổ đại có hại vô ích .

( dưới biểu hiện của"Trung độ số" chỉ "Trong ở lại độ" tại tinh thứ bên trong số độ vị trí . 《 hán thư 》 "Trong trương ba độ" của "ba" hoặc là sai chép , nhưng không ảnh hưởng kết quả , tinh thứ tị của liên quan câu nói cơ bản sẽ không sai chép )

Đưa về trước cái tinh thứ:

Đưa về sau cái tinh thứ:

Đưa về sau cái tinh thứ , xuất hiện17Độ , cùng trung tâm15Độ chệch hướng khá xa , phủ định nói vậy pháp .

Kết luận là , để4Đến để5Thuộc trước một cái tinh thứ thần , mặc qua để5Của đỏ kinh tuyến mới là tinh thứ mão của bắt đầu , theo như vậy suy luận tương tự .

Dưới biểu diễn chỉ ra hán thư bên trong nữ nhân nhẹ nguy ở lại độ cùng cung Tý quan hệ , giả định một cung xem3 0Độ .

《 hán thư 》 hiệu"Huyền hiêu , trong nguy sơ ", nguy ở lại ngày sinh bắt nguồn từ nguy ở lại nhất tinh . Cung Tý làNữ nhân tám độ đến nguy mười năm độ, nữ nhân cùngMười hai độ, nhẹCùng mười độ, nguy cùng mười bảy độ , ở giữa là nguy ở lại một , hai lần , trong đó bao hàm nguy ở lại nhất tinh cùng nguy ở lại hai sao . Tướng so với nguy ở lại hai sao , nguy ở lại nhất tinh của ưu thế là càng sáng ngời , vẫn năng lượng hành vi nguy ở lại độ khởi điểm , càng có thiên văn ý nghĩa .

Bảy , nguyệt kiến thống một tại giờ , tuổi kém không ảnh hưởng nguyệt kiến

Thập nhị chi lấy tử trung tâm là âm cực , ngọ trung tâm là dương cực , theo chiều kim đồng hồ tiến hành âm dương tăng giảm biến hóa, lấy dương vượng làm lửa, âm vượng là thủy , chỉ đạo lấy âm dương làm hạch tâm của thuật số . Thuật số chính là lấy âm dương của mấu chốt giờ thuyết minh chuyện xung đột chỗ , dương cực âm cực nhất định phải là cung nào đó của bắt đầu hoặc ở giữa.

Nguyệt kiếnLấy hoàng đạo tiết khí là tiêu chuẩn ,Là thập nhị chi biểu thị ngày đêm dài ngắn quy luật, ngày đêm dài ngắn so với nhiệt độ lại càng dễ xác định,Ngày đêm dài ngắn lạiGián tiếp biểu thị nóng lạnhNhiệt độTình hình thực tế tình hình, dùng để chỉ đạo nông sự.

Nguyệt kiến đối ứng phương vị là hư cấu , nguyệt kiến của phương vị cùng bắc đẩu không liên quan , chỉ là phía bắc đẩu hành viVật tham chiếu , đẩu xây cái từ này là cưu chiêm thước sào .Lại có"Thái ấtTinh"Du lịch tám phương mà nói , đông chí tại bắc , lập xuân tại đông bắc , là nguyệt kiến của tám phân phương pháp phân loại , có thể thấy được cổ nhân nói không rõ nguyệt kiến là cái gì tinh . Bắc đẩu là dễ dàng nhất quan sát xoay quanh biến hóa của vật ký hiệu , nhưng bắc đẩu của cán chùm sao bắc đẩu không chỉ là cùng với nguyệt phân biến hóa , cũng sẽ cùng với giờ biến hóa . Tại cổ đại , nguyệt kiến phương vị cụ thể là hoàng hôn dậu , giờ tuất của Bắc Thiên cực cùng bắc đẩu thứ bảy tinh liên tuyến chỉ phương vị , sẽ cùng với tuổi kém có cải biến, 《 lịch sử ghi chép thiên quan sách 》 ghi chép lại"Dụng bất tỉnh xây giả tiêt ".Nguyệt kiến3 0Thiên nội bất động , thực tế cán chùm sao bắc đẩu chỉ phương hướng một cái giờ một biến , sao có thể sử dụng một cái thường xuyên biến động của đông tây đi bao hàm một cái khá tĩnh dừng lại của đông tây .

Hình dưới chỉ ra , giờ dậu đẩu xây chỗ gặp là nguyệt kiến , bởi vì tuổi kém sẽ có thay đổi:

Nếu nhưGiờ dậu đẩu xây hành vi nguyệt kiến riêng chỉ một căn cứ ,Tuổi kémSẽCải biến nguyệt kiếnCùng tiết khí quan hệ , liền từ bỏ nguyệt kiến của âm dương ý nghĩa,Nguyệt kiến liền đã không còn ngũ hành suy vượng cùng chỉ đạo nông thời ý nghĩa. So với như đường sớmThiên tượng ,Tiết mang chủng trong lúcĐẩuChỉ tị , hạ chí trong lúcĐẩuChỉ ngọ, nếuThật của lấy đẩu xây tháng đó xây, như vậyTiểu mãn tiết mang chủng là tháng Tị,Hạ chí tiểu thử là ngọ nguyệt, hiển nhiên đường sớm đồng thời không loại thuyết pháp này . Có người khẳng định nói , như vậy vẫn như cũ có thể hướng dẫn âm dương , nông lúc, đem ngọ nguyệt chúc tính đổi một cái là được, danh hiệu bất biến , thuộc tính đổi , khiến hiện tại của ngọ có trước kia mùi tính chất . Phức tạp hơn lại càng thường thấy tình hình thực tế tình hình là cán chùm sao bắc đẩu thiên tượng bất chính dạy tiết khí lúc, Ví dụ như tiết mang chủng sau năm ngày mới mở bắt đầu giờ dậu đẩu chỉ ngọ , biến hóa càng bất quy tắc , không phù hợp"Dương cực âm cực nhất định phải là cung nào đó của bắt đầu hoặc ở giữa ", dạng này đẩu xây nếu như hành vi nguyệt kiến , lại càng không biểu hiện âm dương biến hóa , lại càng không có thể hướng dẫn nông thời .

Tự cổ cóQuy tắc quản thổi xámĐịnh tiết khí , lấy đông chí mười hai quy tắc bên trong hoàng chung , hoàng chung là tử . Thổi xám đương nhiên làKhông phù hợp khoa học , là không thể lặp lại thí nghiệm của, nhưng thổi xám càng thụ khí ép ảnh hưởng , khí áp thụ khí ấm ảnh hưởng , xác minh nguyệt kiến không được được cán chùm sao bắc đẩu của hằng tinh thiên tượng ảnh hưởng .

Ngã cho rằng nguyệt kiến phương vị đến từ giờ ,Nguyệt kiến phương vị bắt chước tự quay thờiĐịa cầu quan sát được củaThái dương phương vị. Giờ là dễ dàng nhất quan sát được của âm dương biến hóa , chỉ cần phải một ngày thời gian liền năng lượng thông hiểu âm dương , là đầu tiên tổng kết ra âm dương biến hóa quy luật .Thái dương đông lên chức lặn về phía tây ở địa cầu để xem là theo chiều kim đồng hồ bố trí thập nhị chi , chánh nam ngọ mới là vị trí sau cùng cao năng lượng mạnh nhất , tử phương thấp nhất yếu nhất , cùng nguyệt kiến của Tý Ngọ là nhất trí đấy,Bởi vìNguyệt tương phương vị hoàn toàn có thể chờ đồng thời thần phương vị , bất đồng củaChỉLà thời gian đơn vị .Giờ cùng nguyệt kiến của phương vị tướng đồng ,Khiến cho xoay quanh cùng tự quay đối với địa cầu ảnh hưởng thống một đôi đủ tại một cái hệ thống , xuân đối sáng sớm , hạ đối giữa trưa , thu đối buổi chiều , đông đối đêm muộn .

Hiện tại hạ chí tiết khí giờ dậu đẩu chỉ tị ,Lấy giờ dậu đẩu chỉ vi nguyệt xây thìXây tháng Tị , nhưngLà này"Tháng Tị"Tại hạ chí dạng này chí dương của lúc, làm trái đọcGiờ lấy ngọ là chí dương——Đông nam tị phương vị ban đầu không phải chí dương , lại được đẩu xây đẩy về phía vậy chí dương của địa.Như thế chính là giờ ngọ thần đồng đẳng với tháng Tị xây , tạo thành giờ , nguyệt kiến hai cái hệ thống không được thống một , thuật số trở nên hỗn loạn .

Nếu là căn cứ tuổi kémTu chánhQuan sát đẩu xây thời gian , hiện tại hạ chí giờ dậu đẩu chỉ tị không chính xác , như vậy đổi là giờ tuất , biến là là đẩu chỉ ngọ , phù hợp giờ phương vị của âm Dương thuộc tính . Cái này rơi vào bẫy rập, ngược lại kiểm chứng hiểu biết nguyệt kiến đến từ tiết khí .Sửa đổi quan sát đẩu xây chỉ giờ , từ giờ dậu đến giờ tuất , liền lấy ý vị đẩu xây chỉ là người là xác định , muốn giờ tuất quan sát liền giờ tuất , muốn hợi thời quan sát liền hợi lúc, tạo thành đẩu xây không có chuẩn đầu , triệt để phản bác"Nguyệt kiến đến từ tự nhiên của đẩu xây chỉ"Cái từ này.

Nam bán cầu của nguyệt kiến cùng bắc bán cầu trái ngược nhau , nhưng cũng là theo chiều kim đồng hồ mười hai cung .

Nguyệt kiến biểu hiện:

Tám , lục hợp của tu chánh   lục hợp của ngoại có khác bảy tính

Địa chi của lục hợp có hai loại thuyết pháp , sớm nhất chính là lấy tương xung là lục hợp , là đông tây nam bắc trên dưới của không gian lục hợp . Xuất hiện đang rộng rãi dụng chính là quan hệ thân mật lục hợp , là nguyệt tươngCùngNguyệt kiến của qua lại quan hệ . Qua lại quan hệ phân hai loại , một là âm dương bất đồng của lục hợp , hai là âm dương tướng đồng của bảy mà tính toán.

Lục hợp tại thái ất số cóKhiếnDụng , gọi là hợp thần:

Bảy tính xuất từ thái ất số , gọi là tính thần:

Lấy trên quan hệ , chư vị có thể sắp xếp sắp xếp trung khí đổi tướng của nguyệt kiến , nguyệt tương , thử một chút có thể hay không đạt được những quan hệ này .

Tính thần phân âm dương độn , trở lên là dương độn tính thần . 《 thái ất kim kính thức kinh » trong năm tháng ngày đều là dụng dương độn tính thần , nguyên nhân có thể là ban đầu chỉ có dương độn , theo độn giáp hưng khởi , hậu nhân tăng thêm thời kế cùng âm độn , chỉ có dương độn tính thần hợp cổ ý. Này ngoại , độn giáp có thể là hành vi một loại thời gia thái ất đến sử dụng , cổ nhân thường thường hợp hiệu"Thái ất độn giáp ", có trực tiếp hiệu độn giáp là "Thái ất độn giáp ", bây giờ của thời gia thái ất ngược lại khả năng chép lại độn giáp.

Lục hợp bảy tính thời gian dài bất biến mà lại lấy toàn bộ năm là đơn vị , không quá khả năng đến từ tuế tinh cùng thái tuế quan hệ, bởi vì tuế tinh84Năm siêu thần một thứ , sử dụng tuế tinh lấy ý vị84Năm thay đổi một thứ tính thần hợp thần. Bảy tính lục hợp là nguyệt tương nguyệt kiến quan hệ hai mặt , tại thái ất số trong phân khác hành vi khách phương , trung lập phương của phát nguyên , là thâm ý sâu sắc .

Bảy tính lục hợp tại bất luận cái gì thời gian cũng đồng thời tồn tại . Sở dĩ lục hợp cần có âm dương bất đồng chính là vậy phòng dừng lại bảy tính bên trong đối xung , không ghép thành đôi , so với như bảy tính trong thìn tuất xung , sửu cùng mùi cũng cô độc không ghép thành đôi , cực kỳ trái với vậy lục hợp của chủ ý .

Lục hại là lục hợp của diễn sinh , lấy lục hợp quan hệ trong trong đó một phương của xung hành vi khác một phương của hại .

Trục tinh pháp lấy tinh tọa là chính xác , cần có chỉnh lý lục hợp . Cụ thể điều khiển thủ pháp là xem xét một năm ở bên trong, thái dương tiến vào mỗi bên nguyệt tương phân nơi khác tại cái nào hoàng đạo nguyệt kiến . Ví dụ như , tại Hán triều quan sát được thái dương tại sửu nguyệt tương thời là tháng Tý hoặc tháng Sửu , lấy âm dương tướng đồng là sửu sửu chi kế , lấy âm dương bất đồng là tí sửu của hợp .

Tại nguyệt tương cùng nguyệt kiến cung không được trùng điệp lúc, sẽ cắt chém xuất24Cung , suy diễn lưỡng giả của vị trí quan hệ , rất dễ dàng đạt được âm dương tướng đồng chính là bảy mà tính, bất đồng chính là lục hợp . Giả định nguyệt kiếnNguyệt tương trùng điệp , Ví dụ như trăng sẽ cùng nguyệt kiến cũng tại cung sửu , tháng Sửu xây thời chỉ có tháng Sửu tướng, tháng Sửu đem thời chỉ có tháng Sửu xây , chỉ có thể nhìn xuất"Sửu sửu tính ", nhìn không ra âm dương bất đồng của kết hợp lại . Thực tế bên trên, kể trên tình huống duy trì thời gian vô cùng bé , nhìn thấy thời liền đã tiến vào không được trùng điệp của tương lai giai đoạn , sửu cùng sửu trùng điệp sau tương lai giai đoạn là sửu bên trong có dần cùng sửu , đạt được âm dương bất đồng của "Sửu dần hợp" .

Về sau minh bạch nguyệt tương nguyệt kiến số trời không được một , ý thức được thực tế phức tạp hơn , tại nguyệt tương tuổi kém giao giới thời sẽ đồng thời sản sinh hai bộ lục hợp , bây giờ của trục tinh phái gặp mặt đến loại vấn đề này , so với như con nguyệt tương đồng thời tại sửu dần mão ba tháng xây tồn tại , sản sinh tí sửu hợp , tử mão hợp . Ngã cho rằng tháng Tý tướng, tháng Sửu xây của thời gian dụng tí sửu hợp , dần hợi hợp , thìn dậu hợp , mão tuất hợp , ngọ mùi hợp , tị thân hợp , dù sao cũng là"Đương mùa" của; tháng Tý tướng, mão nguyệt xây , dụng tử mão hợp , sửu dần hợp , ngọ dậu hợp , mùi thân hợp , thần hợi hợp , tuất tị hợp; tháng Tý tướng, tháng dần xây , không có "Đương mùa" của lục hợp , dụng chiếm cứ thống trị địa vị vậy tổ —— liệt kê làm xong chẵn một năm trong cái này hai tổ lục hợp cái nào sau cùng nhiều, nhiều nhất vậy tổ chiếm cứ thống trị địa vị .

Từ bảng biểu trong quan sát đạt được:

Bảy tính là thìn tuất mà tính, sửu sửu mà tính, mùi mùi mà tính, tý dần mà tính, ngọ thân mà tính, hợi mão mà tính, tị dậu mà tính toán.

Một loại lục hợp phải phải tử mão hợp , sửu dần hợp , ngọ dậu hợp , mùi thân hợp , thần hợi hợp , tuất tị hợp .

Đặc biệt của"Đương mùa" lục hợp là,2 0 23Năm8Nguyệt7Nhật0Điểm đến8Nguyệt8Nhật2Điểm,2 0 24Năm2Nguyệt3Nhật16Điểm đến2Nguyệt4Nhật16Giờ của lưỡng cái thời gian đoạn sử dụng tí sửu hợp , dần hợi hợp , thìn dậu hợp , mão tuất hợp , ngọ mùi hợp , tị thân hợp , thời gian khác dụng một loại lục hợp .

Chín , suy đoán bảy tính dụng pháp ( hàng lậu )

Bốn chiều cửa có thiên địa nhân quỷ của hàm nghĩa , có thể là cổ nhân nhìn trăng sẽ cùng nguyệt kiến quan hệ đơn giản vận dụng . Tý Ngọ mão dậu là hiển lấy biến hóa của tứ cực , tượng đi xa cực kỳ rõ ràng , nó anh ấy địa chi không quá rõ ràng , thì phải mượn dùng Tý Ngọ mão dậu đến giao phó hàm nghĩa .

Thiên môn: nguyệt tương tại tuất hợi , nguyệt kiến tại mão , mão là Nhật xuất , thái dương rời khỏi ngầm , nguyên nhân tuất hợi ở giữa là trời cửa .

Địa hộ: nguyệt tương tại thìn tị , nguyệt kiến tại dậu , dậu là Nhật rơi , thái dương rời khỏi thiên bên trên, nguyên nhân thìn tị ở giữa là trời cửa .

Có người nói: nguyệt tương tại mùi thân , nguyệt kiến tại ngọ , giờ ngọ quỷ tĩnh nhân động , nguyên nhân mùi thân ở giữa là người nói.

Quỷ đường: nguyệt tương tại sửu dần , nguyệt kiến tại tử , giờ tý vắng người quỷ động , nguyên nhân sửu dần ở giữa là quỷ đường.

Trở lên nguyệt kiến nguyệt tương có thể trái lại , lấy nguyệt kiến tại bốn chiều .

Tý Ngọ mão dậu ngoại của dưới đây bốn cặp nguyệt tương , lấy tượng hình biểu hiện ý , mượn dùng Tý Ngọ mão dậu đến giao phó hàm nghĩa .

Thìn tuất của tán:

Nguyệt tương nguyệt kiến phân đừng tại thìn tuất . Thìn tuất xung , lục xung thời hai chi chu vi hình tròn bên trên khoảng cách ngắn nhất xa nhất , có chia lìa , ngăn cách ý nghĩa . Độn giáp lấy giáp canh tương xung là cách , thái ất sổ dĩ thái ất cùng khách phương tương xung là cách , nguyên do thìn tuất chỗ gặp là lao ngục , quan cách , xa biếm .

Sửu mùi của tụ:

Nguyệt tương cùng nguyệt kiến đồng cung tại sửu mùi , lưỡng thần gặp gỡ là tiêu ngoại trừ mâu thuẫn , có êm xuôi . Sửu bên trái , trái người lớn , sửu gọi là"Đại cát"; không tại phải, phải tiểu nhân , mùi gọi là"Tiểu cát", lưỡng thần gặp nhau gia tăng thêm tiểu nhân của cát , lại có yến sẽ, người nhà của tượng đi xa .

Dần thân phía trước:

Nguyệt tương nguyệt kiến phân đừng tại tý dần . Tử là Bắc Thiên cực chỗ , là quân vương , tý dần liên hệ tới , dần là thần , quan viên . Mà lại dần tại tử trước, dần chính là tử phái xuống của quan viên , gọi là"Công tào".

Nguyệt tương nguyệt kiến phân đừng tại ngọ thân . Ngọ là tử quân vương sở lý của chánh vụ , văn thư , ngọ thân liên hệ tới , mà lại thân tại sáng , thân chính là ngọ của truyền lệnh , gọi là"Truyền tống". Dần thân đều tại trước, nguyên do dần thân là con đường .

Tị hợi tại sau:

Nguyệt tương nguyệt kiến phân đừng tại mão hợi . Mão là đã mặt trời mọc thiên minh , hợi mão cùng liên hệ , hợi lại tại mão về sau, là đem minh mùi minh , bởi vì hợi gọi là"ViMinh"(Tự đường sớm sai làm"Trưng minh ",Tự tống thay mặt tị huý đổi là"Đăng minh") . Hợi tượng đi xa chiêu mộ , là lấy mão là cửa , hợi đã được nhập môn Tiêu tức vẫn còn chưa nhập môn; lại tượng đi xa điềm lành , là lấy mão nhật xuất là cát lợi nhuận , hợi đã đoán tới điềm lành vẫn còn mùi êm xuôi .

Nguyệt tương nguyệt kiến phân đừng tại dậu tị . Dậu là đã mặt trời lặn trời tối , tị mão liên hệ , tị lại tại dậu về sau, là đem ám mùi ám , bởi vì tị là quấy nhiễu cùng điềm xấu .


    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Nóng giờ tin tức
    Tương tự văn chương Càng thêm

    p