Chia sẻ

Lục nhâm trạch nhật trình tự

Lâm phong lục nhâm phong thuỷ 2 0 23- 1 1- 0 7 Công bố tại sơn đông

Làm giả: Lâm phong

1, xác định san hướng , liên quan năm mệnh , năm tháng nào dụng sự , liệt ra tọa sơn , năm mệnh cùng dụng sự thời gian lộc , mã , quý; dễ dàng cho lấy dụng .

2, xác định nhật can chi , tránh đi tuổi phá,Nguyệt pháNhật, tận lực lấy Can chi củng quý , củng bản mệnh , củng lộc ,Tam hợp bản mệnhCủa thời gian, củng tọa sơn càng tốt hơn.

3, lại xem có thể hay không lấy bản Sơn , người bị hại , bản năm tháng ngày của Lộc Mã quý nhân đáo sơn hướng .

4, lại xem ba truyền trong đó có hay không có bản Sơn , bản mệnh , năm này của Lộc Mã quý ( cũng chính là phải phát sinh dụng , nổi trội dụng sự hiệu quả , phát sinh dụng phát sinh dụng chính là"Phát sinh tác dụng", nhập truyền là phát lực , có hiệu quả . )

5, đoán thái dương của vị trí , phải chăng đáo sơn đến hướng , tam hợp củng căn cứ san hướng , lấy đến hướng là lành nhất , chiếu mệnh , gặp can , căn cứ trạch cũng lớn cát , tam hợp hướng , bản mệnh thứ của , đến tọa lại thứ của , tam hợp tọa sau cùng thứ . Thứ năm giờ cần có chiếu cố phía trước4Điểm, nếu như chỉ có cửa trước4Điểm, không có thứ5Điểm, mập ra cũng không lớn .Không có ánh sáng, như thế nào làm rạng rỡ tổ tông? Nhật thực , nguyệt thực của thời gian phải tránh , dễ dàng ngũ tệ tam khuyết .


Đồ1


Như đồ1Chỉ ra:

1 >Phong thuỷ bên trong có24Sơn , một tuần là36 0 °, thường Sơn là15°;

2 > ở địa cầu bên trên đoán , thái dương làMỗi ngày24Thời gian này đi một vòng ,Một cùng24Sơn , thực tế bên trên thái dương là thường thời gian này dời một cái Sơn, một núi là15° thảo luận6 0Phút đồng hồ , thái dương thường4Phút đồng hồ di động1°;

3 >Nguyên do trạch nhật trong thái dương đến ngọn núi nào đó , thời gian chỉ có thể tại1Thời gian này lấy bên trong, nếu như gặp được tọa sơn vượt giới đấy, chỉ có thể tại nửa thời gian này lấy nội .

4> trạch nhật phải dùng thật thái dương lúc, so với như giờ ngọ có ba cung vị , có nửa cái thời gian này tại bính , một cái thời gian này tại ngọ , vẫn còn nửa cái thời gian này tại đinh .


Đồ2


Như đồ2Chỉ ra , nhâm Sơn bính hướng chính châm , tọa sơn tạiĐịa bànHợi,Tử ở giữa , hướng tại tị,Ngọ ở giữa , bính hướng có một nửa tại tị một nửa tại ngọ , như lấy thái dương đến bính , tất có tị, ngọ lưỡng giờ . Nguyên do phải xem cái nào khóa càng tốt hơn , tị tốt lấy tị thời đuôi( tị thời của cuối cùng nửa thời gian này ), ngọ tốt lấy giờ ngọ sơ (Giờ ngọ ban sơ của 3 0Phút đồng hồ lấy nội ), một loại nhâm Sơn bính hướng , giờ ngọ tốt một chút ít , ngọ là thái dương bản gia , đồng thời cũng là bên trên lên chức điểm, cái này cũng phải khảo thi suy nghĩ bản địa thật thái dương lúc.

Trạch nhật chú ý hạng mục:
1, phải dùng bản địa thật thái dương lúc, chủ yếu là lấy thái dương căn cứ góc độ , sai một ly đi nghìn dặm .

2,Thái dương căn cứ có thể chính xác đến4Phút đồng hồ lấy bên trong, cũng chính là lấy thái dương chiếu đến la bàn36 0 °Bên trên của mỗi một độ phân kim bên trên, cát độ phân kim càng tốt , bởi vì thái dương thường4Phút đồng hồ dời, nguyên do trạch nhật là có thể chính xác đến phút , cũng không phải là giờ( tham khảo chương 8: Ví dụ1 0) .

Lâm phong chú thích:Lý luận bên trên là thái dương thường4Phút đồng hồ di động1° , nhưng thực tế bên trên cũng không phải như thế , một là bởi vì thái dương vận hành quỹ đạo ( xoay quanh quỹ đạo tức hoàng đạo ) không phải chính viên (tròn) mà là thỏa viên (tròn) , địa cầu cùng thái dương có xa gần bất đồng ( gần đây giờ xa nhật giờ ) , mà đưa tới mùa vụ biến hóa; hai là bản thân địa cầu cũng không là hình thật tròn đấy, tự quay bình diện cùng quấn thái dương xoay quanh của bình diện có cái góc , nói cách khác địa cầu là nghiêng về công chuyển sang quỹ đạo khác đạo bình diện , một bên tại tự quay một bên đang làm quấn thái dương xoay quanh , quỹ tích một đường xoắn ốc tuyến loại , nguyên do sẽ tồn tại ở quy định của lầm kém thành phân .

3, như bàn thái dương đáo sơn đến hướng , tam hợp lục hợp củng căn cứ san hướng , mà thiên bàn thái dương lại đến Sơn đến hướng , lục hợp tam hợp đáo sơn hướng càng tốt . Một loại được chọn ngày có hạn , địa bàn thái dương tương đối khó đáo sơn đến hướng .Một loại được chọn ngày có hạn , địa bàn hoàng đạo thái dương tương đối khó đáo sơn đến hướng , bởi vì cả năm chỉ có15Ngày thời gian đáo sơn ,15Ngày thời gian đến hướng .

4, lục nhâm trạch nhật chính là phải tu bổ rồng , đở Sơn , tướng chủ lấy đạt tới táng nhân sinh khí của mục đích( nguyệt kiến không được theo tọa sơn có khắc chiến , cùng tọa sơn tướng sinh hợp cho thỏa đáng , nguyệt kiến không được khắc tọa sơn hoặc khắc long khí ), bởi vì trạch nhật phải can chi ba truyền phải có sinh vượng khí độ , phải nhật can tràn đầy .

Nhật khóa đánh giá:

1, ba truyền không lộc , mã , quý nhân giả không tính hợp cách.

2, sơ truyền tức hung , trongMạtTruyền cát cũng vô dụng( sơ truyền hung , trạch nhật vừa mở bắt đầu liền dễ dàng xảy ra vấn đề ) .

3, sau cùng thích hợp tránh đi khôi , cương , hổ , tỵ , quỷ gặp ba bốnHung khóa;《 long thủ kinh » nói:"Phàm muốn sửa chữa và chế tạo dời thành giả , lấy nhà trường( gia trưởng )Hành năm gia tăng thái tuế , bản mệnh bên trên gặp khôi cương tỵ hổ không thể sửa chữa và chế tạo , hơn thần đều là cát". Lại nói:"Muốn tạo trạch hợp môn hộ giả,Nếu người hành năm cùng thái tuế thượng thần khắc hôm nay nhật thần giả , đại hung . Nếu hành năm thái tuế bên trên gặp phác thảo hổ Chu là buồn , gặp công tào,Truyền tống giả cát ."

《 72 xem 》 nói: gọi là tu trạch giả , xem gia trưởng( trong nhà của chủ nhân , chủ nhà )Hành năm lấy quyết của , lúc này lấy gia trưởng hành năm gia tăng thái tuế , xem mà bên trên gặp công tào truyền tống , tức sửa được hắn.

4,Lưu nhật mới tại lục nhâm trạch nhật nhật khóa bên trong mạnh mức độ: lại lấy nguyệt tương gia tăng chính thời sở tạo của năm thượng thần , ngày sinh đồng thời gia trưởng hành năm này mệnh là lợi nhuận .Thái tuếNhư khắc hại hình xung phá giả hung . Không này cùng có thể cứu không ngại , nguyệt nhật đồng thời . Nên biết chuyện gì phương hại , lấy khắc hại hình xung phá hại vị bên trên quyết hắn.

Ví dụ1:Lưu nhật mới 《 đại lục nhâm ngọc tảo kim anh 》 án lệ:

Canh thìn niên canh tháng Thìn canh thìn nhật canh thìn lúc, tuất tướng. Tiết họ mộ phần , canh Sơn giáp hướng tạo táng .

Chu Tỵ Quý Sau

Hợi Tử Sửu Dần Huyền Hợp Thanh Sau Tài Mậu dần Sau

Hợp tuất Mão âm Thần Tuất Thân Dần HuynhThân Thanh

Phác thảo dậu Thần huyền Tuất Thần Dần Canh Tài Mậu dần Sau

Thân Mùi Ngọ Tị

Thanh Không Hổ Thường

Lưu nhật mới nói:Bốn nguyên được nuôi , tuất đem gia tăng thần ngược lại ngâm , ba truyền dần thân dần , thân làm bốn canh được lộc , dần làm tứ mã , lại canh Sơn lộc tại thân , giáp hướng lộc tại dần , Lộc Mã đủ phát sinh truyền , nguyên do Nhâm Ngọ , quý mùi hai năm liên tiệp; diễn cầm đuôi hỏa , tất nguyệt cùng nhau so với vượng , nguyên nhân táng sau nhị tử đăng khoa .

Lâm phong theo như:Này khóa tọa sơn canh lộc tại thân , hướng phương giáp lộc tại dần , lại là bốn xây đều là canh , tọa sơn lộc tại thân , bốn xây lộc đến hướng , Dịch Mã đáo sơn , bốn xây của mã cũng tại Sơn , tọa sơn lộc , mã tại san hướng bên trên, tuất là thái dương gia tăng đỡ tại trạch , tuất sẽ tại thiên địa bàn cũng hợp dần , thiên bàn hợp tọa sơn , địa bàn hợp hướng . Dần đại biểu công môn , canh là lộc nhân thanh long , thanh long cùng dần cũng là văn thư , thanh long vừa là bay lên , nguyên nhân táng sau nhi tử đăng khoa , ngược lại ngâm khóa ứng sự tình tương đối nhanh .

Chi bên trên gặp nguyệt tương , chỉ vì may mắn là nguyệt tương có hóa phân giải , nếu không thì bốn phá , chủ không được tụ tài , ba truyền lại là dần thân dần . Lên như diều gặp gió cũng được, ngược lại ngâm khóa vậy không ổn định , cái này cũng đại biểu nhiều lần cưới , tất cả đều là thiên sau thái âm , lục hợp , xem xét chính là con cái cưới lần hai của tượng , đương nhiên cũng là tài đến tài đi tượng , vậy năng lượng phát tài , thiên sau được ngược lại ngâm—— lão bà đến lão bà đi . Thái dương gặp trạch , môn đình hiển hách , làm rạng rỡ tổ tông .

Ví dụ2:Trương cửu nghi 《 nghi độ lục nhâm trạch nhật yếu quyết 》

Như tân Sơn ất hướng , dụng giáp ngọ nhật , ba truyền dần ngọ tuất

Phác thảo Hợp Chu Tỵ

Dậu Tuất Hợi Tử sau Hợp Hợp Hổ Huynh Nhâm dần Sau

Thanh thân Sửu quý dần Tuất Tuất Ngọ Tử Giáp ngọ Hổ

Không mùi Dần sau tuất Ngọ Ngọ Giáp Tài Mậu tuất Hợp

Ngọ Tị Thần Mão

Hổ Thường Huyền Âm

Chú thích:Xuân hạ nhân vượng khí độ dụng của mập ra nhanh , thu thì chạp , đông thì phá cục thích hợp Kỵ hắn.

Bắt đầu ánPhân tích:Tọa sơn tân lấy dần là quý nhân , đó là giáp nhậtCủaLộc thần , lấy bản nhật lộc thần vùng bản Sơn quý nhân đáo sơn mà lại phát sinh dụng , chính là cát khóa vậy .

Lâm phong theo như:Ba truyền dần ngọ tuất , tọa sơn tân kim , quý nhân tại dần ngọ , vừa vặn một cái nhật can một cái nhật chi , dần đang ngồi Sơn tuất , là tọa sơn của quý nhân , lại là nhật làm lộc , tọa sơn hợp một buổi trưa quý nhân . Loại này khóa có lợi có hại , dần phát sinh dụng , bản Sơn lộc quý phát sinh dụng , lại hợp dần ngọ , ngọ hỏa cũng là mạc quý , mang theo bạch hổ , nếu như đông xem , thì không được thời , thuộc về phá cục , phát chạp , tình hình mà lại bạch hổ làm tách khí cục cũng không thật là lý tưởng .

Ví dụ3, lạiNhư khôn Sơn cấn hướng , dụng năm mậu tý mậu ngọ nguyệt bính tuất nhật mậu tuất thời chưa đem,Ba truyền hợi thân tị;

Hợp Phác thảo Thanh Không

Dần Mão Thần Tị thanh Thường Quý Hợp Quan Đinh hợi Quý

Chu sửu Ngọ hổ thần Mùi Hợi Dần Tài Giáp thân Huyền

Tỵ tử Mùi thường mùi Tuất Dần Bính Huynh Quý tị Không

Hợi Tuất Dậu Thân

Quý Sau Âm Huyền

Bắt đầu ánPhân tích:Tị là Nhật lộc gia tăng gặp khôn ( thân ) Sơn , dần làm trưởng sinh nhập vào hướng bên trên,Lại năm tháng ngày giờ lộc đều là tị , bốn lộc thần tụ tụ tập khôn Sơn , phúc lực cự trọng . Mà lại tị hỏa lộc thần nhập truyền , lại có thể sinh khôn Sơn , nhất định chủ tị sai người lập phát sinh phú quý .

Lâm phong theo như:Quý nhân tại hướng , lộc tại Sơn , vậy phát sinh truyền , hướng tại can bên trên sinh can , ba truyền Lộc Mã quý cũng xuất hiện rồi, nguyệt tương tại chi bên trên, cũng tại phương khôn , nhưng là không có đang ngồi Sơn , chỉ là vào khôn cung vị , hướng phương hợi củng căn cứ thái dương mùi , hướng phương làm trường sanh ở can bên trên, thuộc về vượng văn của nhật khóa , dần là thanh long bản gia là thư tịch , trường sinh là học đường , hợi là văn thư .

Ví dụ4, quý sơn đinh hướng , dụng canh ngọ năm quý tháng Mùi ất dậu nhật quý giờ mùi ngọ tướng, sắp xếp khóa như sau

Phác thảo Thanh Không Hổ

Thần Tị Ngọ Mùi   Hổ Thường Chu Hợp Quan Giáp thân Thường

Hợp mão Thân thường mùi Thân Dần Mão Tài Mùi Hổ

Chu dần Dậu huyền thân Dậu Mão Ất Tử Ngọ Không ◎⊙

Sửu Tử Hợi Tuất

Tỵ Quý Sau Âm

Bắt đầu ánPhân tích:Ngọ làm thái tuế là đinh hướng lộc thần , ngọ làm thái dương nhân chu tước đến Đinh Mùi hướng . Như thế , thì thái dương , thái tuế , chu tước của ngọ đến đinh hướng , lấy căn cứ quý Sơn , mặc dù ngọ không , nhưng làm thái dương tại ban ngày lúc, không được Kỵ . Chủ ngọ sai người lập phát sinh khoa thứ , văn minh hoán thải , truyền lên triều đình . Lại này khóa hướng bên trên gặp quý nhân , quý đức làm tuần nghi phát sinh dụng , thực là đại cát của khóa vậy .

Lâm phong theo như:Lộc quý tử đáo sơn , ngọ là thái tuế hay là nguyệt tương , thái dương đáo sơn rồi, giáp thân phát sinh dụng , hóa xuất hướng cùng nguyệt tương , trong truyền là hướng , mạt truyền là thái tuế nguyệt tương , là đinh hướng của lộc . Trạch nhật của khóa , nguyệt tương không sợ không .Khóa tượng tốt, thì năm tháng ngày giờ vừa đến liền có thể viết thực, ba truyền nghịch sinh , đồng thời mạt truyền của ngọ vậy năng lượng khắc phát sinh dụng Quan quỷ , can bên trên dần mão cũng là văn thư , ngọ hỏa là chu tước bản gia , thiên không vậy là văn thư , nguyệt tương cũng là quang minh , chủ thanh danh , danh tiếng , cũng chính là văn thư xuất danh .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p